• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 02/03/2012 in all areas

  1. "Nô lệ" văn hóa Sự dễ dãi, chiều lòng theo những xu hướng phô trương, khoe mẽ, được núp dưới những mỹ từ "công đức" luôn đánh lừa mọi người, lệ thuộc đến mức đánh mất cả chính mình, đánh mất văn hóa của dân tộc mình. Đất nước không có chiến tranh, không có áp đặt văn hóa, nhưng từ những việc làm vô ý thức, sẽ dẫn tới thành...nô lệ văn hóa. Một sự ngộ nhận văn hóa Gần đây, dư luận rất quan tâm đến việc tìm phương án khả dĩ để trùng tu chùa Một Cột (Liên Hoa đài). Vì là một di tích đặc biệt quan trọng của quốc gia, nên những thay đổi của ngôi chùa này luôn thu hút sự chú ý của mọi người, từ việc chùa xuống cấp cho đến việc người ta đem những thứ văn hóa xa lạ xếp đặt vào đó. Chúng tôi từng có lần đề cập đến thực trạng vay mượn, sao chép một cách tùy tiện những sản phẩm văn hóa ngoại nhập và mong muốn mọi người dũng cảm loại bỏ những sản phẩm văn hóa xa lạ với phong cách thẩm mỹ của người Việt ra khỏi các công trình kiến trúc tôn giáo (*). Bởi với bất cứ lý do gì, dù là một ngôi chùa mới xây, những yếu tố xa lạ với văn hóa, kiến trúc, điêu khắc Phật giáo Việt Nam mà được đưa vào công trình cũng sẽ gây phản cảm, huống chi điều đó xảy ra với một ngôi chùa cổ, là biểu tượng tâm linh cho dân tộc, trải nhiều thế kỷ thăng trầm mà vẫn khẳng định bản sắc văn hóa độc đáo của người Việt. Thật ngạc nhiên, sự ngộ nhận văn hóa vẫn còn tiếp diễn, khi mới đây người viết đọc được bài phỏng vấn của một tờ báo mạng về chùa Một Cột hiện nay. Bài phỏng vấn cho thấy kiến thức về văn hóa của một vị trụ trì là rất đáng báo động, do không ý thức được vị trí văn hóa lịch sử, tâm linh của di sản này trong lòng Thủ đô Hà Nội, nên phát ngôn tùy tiện. Nhất là đây lại là ngôi chùa có vị trí đặc biệt đối với tâm hồn, tình cảm của người Việt. Chùm đèn "Tây" trong chùa Một Cột được dư luận quan tâm - Ảnh GDVN Người viết xin dẫn lại hai điểm mà dư luận quan tâm đến chùa Một Cột: Đó là sự xuất hiện đèn chùm kiểu Tây và sư tử đá theo mẫu Trung Quốc. Thông thường, các nhà chùa vui mừng khi một người nào đó phát tâm tiến cúng những sản phẩm văn hóa có giá trị vào chùa. Tuy nhiên, sản phẩm ấy cần phải thích hợp với không gian văn hóa và kiến trúc của ngôi chùa. Bởi một ngôi chùa có giá trị văn hóa lịch sử đặc biệt như chùa Một Cột, hàng năm thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham quan, thì những giá trị gốc, tiêu biểu, độc đáo mang phong cách của người Việt phải được phát huy tối đa. Không thể tùy tiện đặt bất cứ sản phẩm công nghiệp phương Tây nào vào, cho dù chúng có giá bạc tỷ. Ngôi chùa đó là ngôi chùa của quốc gia, Thế nên, không thể chấp nhận một di sản văn hóa quan trọng, độc đáo vào bậc nhất cả nước lại được thêm thắt những sản phẩm văn hóa chắp vá, lai căng. Còn nữa, khi phóng viên hỏi về đôi sư tử đá Trung Quốc, thì nhận được một câu trả lời hết sức sai lệch, và ngụy biện: "Ở Việt Nam bình thường dùng hai con chó đá giữ nhà, nếu cho rằng dùng sư tử mang văn hóa Trung Hoa thì phải hiểu là Phật giáo của Việt Nam là Phật giáo Đại thừa du nhập từ Trung Quốc". Những ai từng được học lịch sử Phật giáo Việt Nam đều biết Phật giáo (cả Nam lẫn Bắc truyền) được du nhập vào Việt Nam theo ngả nào. Và Phật giáo thời Lý - Trần dù có sự ảnh hưởng nhất định bởi Thiền tông Trung Hoa, nhưng những phong cách kiến trúc, thẩm mỹ, điêu khắc chưa từng "là một" với Trung Hoa bao giờ. Chính sự hiện diện của chùa Một Cột cho đến hôm nay và vô số những di chỉ khảo cổ trên khắp mọi miền đất nước đã chứng minh điều đó. Điêu khắc sư tử đá có trong kiến trúc cổ Ấn Độ và là mô-típ quen thuộc trong kiến trúc Phật giáo ở nhiều quốc gia. Nhưng điêu khắc sư tử Việt, Chăm, Hoa, Khơ-me đều có những phong cách riêng. Các mẫu sư tử có từ thời Lý, Trần, Lê, Mạc, Lê trung hưng mà chúng tôi từng tìm hiểu đều có phong cách riêng, không lẫn với bất cứ quốc gia nào. Sẽ chẳng có vấn đề gì, nếu những sư tử mang phong cách của người Việt xuất hiện một cách hài hòa trong các công trình kiến trúc Phật giáo. Hài hòa thì phải tương thích với không gian, từ màu sắc, kích cỡ cho đến dụng ý sắp đặt. Chùa Một Cột khá nhỏ, nhưng gần đây nhìn vào mặt tiền bỗng thấy ngay đôi sư tử màu trắng to vật vã án ngữ, gây choán không gian và làm cho lệch tông trong kiến trúc. Hơn nữa lại là mẫu sư tử Trung Quốc được sản xuất hàng loạt, có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trong các nhà dân hay công sở... Chính cái lối bắt chước vô ý thức của nhiều người Việt sẽ khiến cho người đời sau ngộ nhận về điêu khắc Việt Nam. Những bày biện thế này được cho là để... yểm long mạch - Ảnh GDVN "Nô lệ" văn hóa là vong bản Thực tế, việc đặt sư tử đá kiểu mẫu Trung Quốc tại chùa Một Cột và nhiều di tích khác đã bị giới nghiên cứu văn hóa phê bình từ lâu. Cụ thể ở đền Đô (Bắc Ninh), người ta đã lắng nghe sự góp ý của giới nghiên cứu văn hóa và đem đôi sư tử đá Trung Quốc ấy bỏ đi, trả lại không gian trong sạch vốn có cho ngôi đền. Do đó, chỉ cần có một chút ít hiểu biết văn hóa tối thiểu thì sẽ thấy cần đưa ngay những thứ rác văn hóa ấy ra khỏi ngôi chùa Một Cột Tổ tiên người Việt trong khi tiếp nhận tinh hoa văn hóa bên ngoài nhưng đều ý thức giữ lại hồn cốt của người Việt. Vì thế từ trong điêu khắc, kiến trúc, thẩm mỹ đều có bàn tay sáng tạo với nhận thức rất rõ về văn hóa, dân tộc của mình. Có thể nói, những yếu tố văn hóa lạ xuất hiện ồ ạt trong các ngôi chùa Việt trong những năm gần đây một lần nữa là cảnh báo đối với chúng ta. Đặc biệt, các loại đồ thờ cúng, tượng Phật Đài Loan, Trung Quốc sản xuất công nghiệp xuất hiện tràn lan trong các chùa và tư gia Phật tử. Vì vậy, thiết nghĩ, các ban, ngành chuyên môn cần phải có những chiến lược văn hóa, cụ thể cho từng giai đoạn, nếu không khi các vị trụ trì, và các thí chủ đi nước ngoài về sẽ mang theo đủ các loại "phong cách Tây - Tàu" hỗn độn du nhập vào. Tại sao không thể sản xuất những mẫu tượng và đồ thờ cúng mang phong cách truyền thống Việt Nam? Sự lệ thuộc trong đời sống văn minh đã là một điều đáng xấu hổ. Sự lệ thuộc trong văn hóa còn di hại nhiều hơn, vì đó là sự lệ thuộc lộ ra sự kém cỏi nhất của một dân tộc. Dân tộc ấy sẽ chẳng còn gì nếu không có văn hóa của riêng mình. Nô lệ văn hóa là vong bản, mà vong bản thì sẽ dẫn đến mất nước. Sự dễ dãi, chiều lòng theo những xu hướng phô trương, khoe mẽ, được núp dưới những mỹ từ "công đức" luôn đánh lừa mọi người, lệ thuộc đến mức đánh mất cả chính mình, đánh mất văn hóa của dân tộc mình. Đất nước không có chiến tranh, không có áp đặt văn hóa, nhưng từ những việc làm vô ý thức, sẽ dẫn tới thành...nô lệ văn hóa. Thái Nam Thắng
    2 likes
  2. Tôi thấy ngay trong đoạn Video clip cũng nhắc đến việc ông Thiệu Khang Tiết theo học thầy vốn là ẩn sĩ. Điều này cho thấy ông ta không phải là người sáng tạo ra Mai Hoa Dịch. Có thể nói rằng: Ngay cả Trần Đoàn Lão tổ, Quách Phác...vốn được coi là ông tổ môn Tử Vi, Phong thủy Tàu....thực chất chỉ là người thực hành và dịch các phương pháp ứng dụng này của thuyết Âm Dương Ngũ hành thuộc về nền văn hiến Việt ra chữ Tàu để người Tàu học và lưu truyền trong đời - khi Việt sử bị đô hộ - mà thôi. Làm gì có một phương pháp ứng dụng huyền vĩ đến ngày nay - khi nền văn minh của các dân tộc hội nhập vẫn không đủ trình để giải thích nổi - lại ra đời trước nguyên lý lý thuyết của nó. Trong khi đó, cũng cho đến ngày nay, tất cả các học giả Tây, Ta, Tàu, Nhật Bản, Ấn Đô, Urugoay.....vẫn còn ngơ ngác chưa hiểu có phải là một lý thuyết hoàn chỉnh hay không và ra đời trong hoàn cảnh nào thì các phương pháp ứng dụng lại khá hoàn hảo để cho mấy tay như Trần Đoàn lão tổ sáng tác ra tử vi, Quách Phác sáng tác ra Phong thủy....từ hàng ngàn năm trước. Rồi lại có người như Thiệu Khang Tiết, Lý Thuần Phong dự báo trước cả ngàn năm nay. Tất cả những thứ đó của Việt tộc - kể cả Thôi Bối Đồ, Mai hoa Thi.......- khi mất nước thì lần lượt bị Hán hóa trong qúa trình lưu truyền. Để chứng minh điều này chúng ta xem lại cái truyền thuyết Tàu nói về Thôi Bối Đồ: Như vậy sự tích này giải thích bài dự ngôn Thôi Bối Đồ với chữ "Bối " là cái lưng. Giải thích này hợp lý được một chữ. Nhưng với chữ Thôi thì giải thích thế nào? Không lẽ nó là từ phiên âm tiếng Việt: Thoi; thụi, thúc...Nếu thể thì mặc nhiên xác định nó thuộc Việt tộc dự ngôn từ trước và dịch ra tiếng Hán. Hay "Thôi" có nghĩa là dừng lại - y như từ Việt? Bởi vậy, cái "tương truyền" của sử Tàu này không có "cơ sở khoa học" . Nó giống như truyền thuyết Tàu xác định ngày Tam Nương là ngày sinh nhật của ba người đàn bà đẹp và lộng quyền nhất nước Tàu vậy(Hoặc ngày nhập cung, ngày làm hoàng hậu...vv) . Không có "cơ sở khoa học nào" để nói rằng những thứ liên quan đến Lý học Đông phương là của Tàu. Nó thuộc về Việt tộc. Bởi vậy, tôi thấy rằng: Không có gì là ngạc nhiên khi những hình vẽ trên bãi đá cổ Sapa thực chất là cuốn biên niên sử và những lời tiên tri của Dương Thái Công - Chức danh ngang với Tể tướng thuộc đẳng cấp tri thức hàng đầu của các vua Hùng làm ra truyền lại đời sau. Rất tiếc hiện nay tất cả những hình vẽ bí ẩn trên bãi đá cổ đã phai mờ với tốc độ ngày càng nhanh và không ai có thể phục chế lại. Cuối cùng - qua bãi đá cổ Sapa cho thấy một dự ngôn huyền vĩ của nền văn hiến Việt - do Đức Ngài Tản Viên Sơn Thánh sáng tác - đã xác định tính chân lý: Trăm năm bia đá thì mòn. Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ. Với một trăm năm cuộc đời thì lời dự ngôn xác định hàng ngàn năm nếu không phải thánh trí thì không thể viết được. Bởi vậy sự phục hồi của cội nguồn Việt sử với một lý thuyết thống nhất vũ trụ huyền vĩ chỉ có thể tìm thấy ở những di sản văn hóa phi vật thể, nằm trong nền văn hiến truyền thống Việt.
    2 likes
  3. Khai Trương Quán Tư Vấn Lạc Việt Độn Toán Quán mở ra cho mọi người cùng tham khảo tư vấn về nhân tình nhân sự, công danh tài lộc, thi cử học hành, tơ tình vấn vươn... Quán cũng hoan nghênh các thành viên có khả năng Lạc Việt Độn Toán cùng tham gia tư vấn. Quy Định Của Quán Đặt câu hỏi như sau: Tuổi gì: ? Hỏi vào ngày ...tháng...năm...giờ (bao nhiêu phút) dương lịch. Câu hỏi 01: Câu hỏi 02: Câu hỏi 03: (Chỉ được 3 câu hỏi thôi) Ghi, ngày hai lăm tháng tư năm Tân Mẹo, giờ Ngọ, Cảnh Đại An Thiên Đồng
    1 like
  4. Trước tiên xin kính chào các quý ông quý bà cùng toàn thể quý cô chiêu và quý cậu ấm. Hiện nay, mục Tử vi luận giải này rất đông khách, đại bộ phận khách khứa là quý cậu ấm và quý cô chiêu, mới 19 đôi mươi nên còn nhiều sự đời chưa hiểu, thiết tưởng mình đỗ đại học đã là nhớn, biết Hun đã là khôn nhưng khi lạc vào thế giới tiên đoán thì đúng là một kiến thức mới. Hiện nay, theo như tôi quan sát, hầu hết các anh chị, cô bác luận giải ở diễn đàn đều dùng từ ngữ tân thời, rất ít từ ngữ cổ hoặc cũ. Nhưng xem ra nhiều người Trẻ không hiểu và nhiều người xấu số (lá số không đẹp như ý) hay hỏi đi hỏi lại, người này trả lời không ưng thì tưng tưng chạy qua hỏi người khác. Giá mà khi đi học mà chăm chỉ chịu khó như thế thì tốt cho nước nhà quá. Vì vậy tôi xin mạn phép mở ra mục này để các cô bác, anh chị luận giải lá số đóng góp các kiến giải vào đây để các quý ông bà, quý cô ấm cậu chiêu đọc hiểu một vài vấn đề cơ bản. Với các quý vị nhờ bình giải lá số thì chỉ nên đọc hiểu chứ đừng View như người Anh. Bởi quý vị viết vài dòng cảm xúc vào đây thì sẽ có nhiều điều không cần thiết. Nếu thấy nhất thiết phải viết thì nên đọc kỹ trước khi đặt tay gõ phím hỏi về vấn đề mình chưa hiểu. Rào trước, Chắn sau như vậy thiết nghĩ cũng đã cạn lẽ. Xin phép quý vị cho tôi vào thẳng vấn đề cần vào như sau: 1/ Không còn là trinh nữ trước khi động phòng hoa trúc: Việc này không nhất thiết cứ phải là quan hệ với người ngoài rồi mới lấy chồng. Hoàn toàn có thể quan hệ với người chồng trước khi cưới và đăng ký kết hôn. 2/ Phải lập gia đình muộn mới tránh được hình khắc chia ly: Muộn là từ tầm 30 tuổi trở đi, Sớm là từ 24 tuổi trở về trước, Trung bình là tự hiểu. 3/ Giải pháp để tránh hình khắc ly dị: muộn lập gia đình, làm lẽ, cưới hỏi dở dang người này rồi lấy người khác, cưới đi và cưới lại 4/ Cưới đi và cưới lại: Là việc hi hữu, ví như vì ở xa nhau nên phải tổ chức cưới ở 2 nơi, bái gia tiên 2 lần, hoặc cưới chui trước khi cưới thật, tức là ra phường làm đăng ký kết hôn hoặc lấy được giấy đăng ký kết hôn rồi về nhà làm lễ bái gia tiên ở 1 trong 2 họ, Hiện nay thiên hạ rất chuộng cái vụ cưới đi rồi cô dâu lẳng lặng bỏ về nhà đẻ, sau đó chú rể mới lóc cóc đi đón dâu về lần nữa. Để gọi là qua 2 lần đò đểu. Vì là đò đểu nên chẳng có gì đảm bảo cái sự giả dối cố ý được biện hộ là chữa mẹo với chẳng méo này có tác dụng gì cả. Chồng 5 thê 7 thiếp vẫn cứ diễn ra, vợ thì có cả bộ sưu tập người tình thì vẫn chẳng tránh khỏi. Thế thì chọn giờ lành tháng tốt làm gì hay tại thầy bói dốt? 5/ Kim lâu đối với nữ nên không được lấy chồng: 1 lần ân ái cũng nên vợ chồng, nếu nói dại chỉ 1 lần nghịch dại mà có thai, vậy lúc nghịch dại ấy ai xem ngày xem giờ cho? Yêu thì Cưới, đó là nét văn hóa của dân tộc Việt, "Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên?", "Ngày xưa ai cấm duyên bà, mà nay bà già bà cấm duyên tôi?", "Hùng Vương kén rể thời nay: Xe bốn bánh, Cánh 2 bên, Lên thang máy (nhà biệt thự cao hơn 5 tầng phải đi thang máy chứ ko phải loại trung cư vớ vỉn) Như vậy Kim lâu hay không, không quan trọng trong việc cưới chồng, bởi nếu quan trọng thế thì sao lúc đẻ con ko tính chuyện kim lâu, chồng thì chỉ sống được vài chục năm cùng mình (lâu hơn cha mẹ mình) nhưng thường thì chồng không sống lâu hơn con mình (Ở nhà theo cha, lấy chồng theo chồng, chồng chết theo con cái). Vậy rõ ràng cái chuyện trăm năm kia là sống với con, con cái lo ma chay - hiếu hỉ cho cha mẹ, quan trọng thế sao không Kiêng? hay sướng quá nên quên mất việc kiêng cữ? 6/ Cải số: Quả có vài trường hợp lá số phán Tử vong, đương số quả nhiên có nhìn thấy Quỷ Môn Quan. Nhưng được cứu giải. Nên không phải xuống mười mấy tầng địa ngục an dưỡng. Đó là những trường hợp hi hữu và không phải tất cả những người có cùng ngày, cùng tháng, cùng năm đó đều được cứu giải như thế. Mình không chết thì người khác chết, số trời đã định ngày hôm đó Tử thần với lưỡi hái Đầu lâu phải gom đủ 3000 đầu lâu vào cái túi đen ngòm, nếu không đủ thì bị phạt, không nhẽ cái lão Sư cọ mốc với lưỡi hái dài ngoằng đó nhận hối lộ của quý vị để giết người khác thế thân cho quý vị hoài? Rõ là không rồi. Như vậy việc cải số cũng giống như việc thi Hoa hậu thế giới vậy, cả năm chỉ có 1 người đăng quang ngôi vị cao nhất mà thôi. Chứ cải được số thì sao không làm cho lá số đẹp cả 12 cung số luôn đi, chỉ cải mỗi cái cung Phu Thê hay Tử tức xấu hoắc để làm gì? vậy cung này tốt lên thì cung nào sẽ xấu đi đây? Tử vi không phải là cái để mọi người xoay chuyển càn khôn mà chỉ để con người nhìn vào đó để chuẩn bị tâm lý cũng như cách ứng xử sao cho tốt nhất trong hoàn cảnh đó mà thôi. Nhưng không có nghĩa là khoanh tay chịu trói, Tức biết được tháng này mình bị mất tiền có thể do bị cướp hoặc bị vay đểu. Thì mình phải tự đưa ra đối xách là cướp thì phải truy hô, vay đểu thì chỉ cho vay ít thôi. 7/ Giầu có đừng vội mừng, nghèo khó đừng vội lo: Biết số mình nghèo, bon chen cũng chẳng lợi gì thì đừng lấy đó làm buồn, mà hãy nghĩ đến việc mình sống có hạnh phúc không, người ta giầu có mà con cái ăn tàn phá hại thì có hạnh phúc không? kiếm tiền nhiều để vợ chồng nem chả mà vẫn chung giường, con cái hút sách mà vẫn đi du học thì khi về già có sướng không? Giầu mà không sang chẳng bằng nghèo khó mà đứng đắn. Sống ở trên đời, cần có 1 cái tâm cùng với cái tầm chứ không phải tiền bạc và địa vị. 8/ Tuổi còn trẻ quá (dưới 25) thì không nên tìm hiểu quá sâu về tương lai xa: Tầm tuổi này chỉ nên biết tương lai gần trong 5 năm tới chứ đừng tham lam mà hỏi thông cả đến lúc vào hòm. Cuộc đời này chỉ có 18% là những điều tuyệt vời, với 2% may mắn, còn lại có đến 80% những điều không may. Vì thế hầu hết xem số nói về điềm gở nhiều và dễ hơn điềm lành. Nhưng với số lượng điềm lành nhỏ bé ấy lại làm lên cả 1 kỳ tích về cuộc sống con người. Vì vậy, hãy nhìn gần để dễ làm, đừng nhìn xa quá mà thêm mệt mỏi. 9/ Tỷ phú tại Thiên, Triệu phú nhờ tích góp, đổi giờ sinh để làm gì?: Giầu không phô, nghèo không xấu hổ. Nếu đã biết số mình nghèo thì cố mà tích góp, để một mai mưa gió đau ốm còn có cái dùng, chứ nợ nần là tự mình bán danh dự của mình đi rồi. Bởi nhỡ một mai chết đi, gánh nợ đó đổ lên đầu ai nếu ko phải là người thân ruột thịt trong nhà? Vì vậy dù giầu hay nghèo thì cũng nên khiếm tốn. Đừng xừng sực đổi giờ sinh, ngày sinh. Nếu đã không biết thì cần làm rõ trước, khi đăng tin lên cần kiểm tra lại kẻo đến lúc người giải đã luận giải cả tràng rất dài rồi mà cuối cùng là sai giờ sinh. Nếu quý vị đi xem mất phí, sẽ có bao nhiêu người nhìn quý vị? người ta đang xếp hàng chờ đến lượt mà lại bị 1 kẻ lãng nhách xếp trước. Như thế là không lịch sự. Đổi giờ sinh, chắc gì đã có lá số tốt hơn 10/ Vợ chồng có ngày xa cách: Xa cách không có nghĩa là ly dị, nhưng lại có ý nghĩa là chia ly tạm thời. vì dận nhau hoặc vì công tác, không thể luận giải chính xác được là vì sao. 11/ Bị làm sao đó: Làm sao là làm sao thì có nhiều trường hợp, nhưng tựu chung là muốn biết nguyên nhân và kết quả, Tử vi không thể chỉ rõ được vấn đề, ví như đụng xe hay đâm xe? đụng thì chỉ là va quệt nhẹ, còn đâm xe thì nặng rồi. Nhưng ai đâm ai và xe đâm là xe gì thì chịu nhé, chỉ có Chúa mới biết nó là cái gì và như thế nào. Khoa học cũng như Tử vi không bao giờ trả lời Tại sao mà chỉ giải thích như thế nào. Đừng hỏi tại sao con người lại sinh ra trên trái đất này mà không phải là ở 1 Ngôi sao cô đơn nào đó trong vũ trụ. Không ai và không bao giờ bạn có câu trả lời. 12/ Sao này và sao kia: Nếu quý vị chưa thông tường hoặc chưa thuộc được ý nghĩa cũng như sự phối kết hợp giữa các sao thì không nên đưa ra những câu hỏi về các vì tinh tú này để tránh chuyện tranh cãi nhiều hơn là trao đổi học thuật. Người luận giải thực sự không có hứng thú đàm đạo với quý vị về vấn đề này (hầu hết là thế) 13/ Học giỏi không đồng nghĩa với giầu có và ngược lại: Cuộc đời là thế đó, quý vị có 1 quá khứ học hành siêu việt, nhưng chẳng có gì đảm bảo là quý vị có 1 tương lai sáng về tiền bạc cả. Tiền và Tài không phải lúc nào cũng song hành với nhau Ngày hôm nay có thu nhập cao thì đừng vội mừng, bao giờ nghỉ hưu ở tuổi 60 thì hãy phán xét việc bói toán là trò nhảm nhí. 14/ Giầu nứt đố đổ vách mà không bền: Ai cũng có 1 thời kỳ 10 năm phát đạt, nhưng không phải cả 10 năm đều phát mà có năm được năm hòa. Nhưng tổng kết là tốt và rất tốt. Cái ngưỡng 10 năm tốt đó nó thể hiện ở con số dưới đáy và ở giữa mỗi cung số. Quý vị có thể xác định được cho mình ở khoảng tuổi nào, ví như Mệnh là số 3 và khoảng thời gian tốt nhất cho mọi vấn đề của cuộc sống có thể là từ 23 đến 32 tuổi bởi cung kế tiếp là cung 33, nếu vận hạn tốt ở cung 43 thì thời kỳ tốt đẹp đó là từ 43 đến 52 tuổi. v.v... Đời người thường chi có 1 thời ký 10 năm này thôi, thường thì chỉ có một vài trường hợp đắc cách mới có 2 vận tốt, có thể là ở cung 33 và cung 53 tuổi, tức cung 43 tuổi ko tốt hoặc hơi xấu so với bình thường. 15/ Mất điện thoại có tìm lại được không? hay các câu hỏi đại loại như thế: Vậy mất người yêu có lấy lại được không? đâu cần bói toán gì cũng đoán được mà. Rất ít trường hợp Tử vi có thể đoán được, nên đi tìm các phương pháp tiên đoán khác thì hơn. Mong các quý vị giải số tiếp phím
    1 like
  5. CHÚC MỪNG SINH NHẬT HẠT GAO LÀNG. CHÚC MỘT CUỘC ĐỜI HẠNH PHÚC VÀ VẠN SỰ AN LÀNH.
    1 like
  6. CHÚC MỪNG SINH NHẬT ANH HẠT GẠO LÀNG! CHÚC ANH TUỔI MỚI MAY MẮN - HẠNH PHÚC - "SONG TẾ" VẸN TOÀN PS: mượn tạm câu Song tế của anh Thanhphuc :))
    1 like
  7. Cái Đồ Thời Buổi (Thôi 推 Bối 背 Đồ 圖) Tương truyền 1300 năm trước, vua Đường Thái Tông là Lý Thế Dân có sai hai ông họ Lý và họ Viên là hai vị xem thiên tướng nổi tiếng đương thời làm ra cuốn Thôi Bối Đồ để Bấm Độn (Thôi Toán) quốc vận nhà Đường. Ông họ Lý cứ Bấm Độn mải miết đến mức nghiện, không những hết quốc vận nhà Đường rồi mà còn Bấm đến 2000 năm sau nhà Đường nữa, vậy mà cũng chưa hết các Tượng. Ông họ Viên đợi lâu quá, lúc ấy mới Thúc vào lưng ( tức cái Bối) ông họ Lý, nói: “Thiên cơ không thể tái tiết lộ, dừng đi, về nghỉ cái đã” khi ấy ông họ Lý mới Bấm hết quẻ thứ 60 (còn 4 quẻ nữa đành bỏ). Thế là công trình của hai ông mang tên là Thôi Bối Đồ. Đó là chuyện tương truyền, do người đời sau đặt ra để giải thích tại sao có tên là Thôi Bối Đồ, đó là chuyện tương truyền của 1300 năm trước. Nhưng 2000 năm trước, tức cuối thời Đông Tấn, còn trước thời Đường 700 năm, Hứa Thận giải thích cách đọc đúng chữ Bối và chữ Thôi cũng đúng như QT ngôn từ Việt mà tôi nêu. Chữ Bối 背, sau trong Hán ngữ dùng chữ Bối 背 nghĩa là cái lưng (do người Hán đã dùng chữ Bối 背 đó để ký âm cái âm tiết “bei” trong Hán ngữ nghĩa là cái lưng), nhưng thời Hứa Thận, trong phần của ông giải thích nghĩa chữ Bối thì để trống (không biết nó nghĩa là gì), còn hướng dẫn đọc thì là: lướt Bổ 補 Muội 妹 = Buổi. Vậy cái chữ Bối 背 ấy là của người Việt, đọc là Buổi và có nghĩa là Buổi, nghĩa của nó trong tiếng Việt là “một sự tuần hoàn”, như buổi sáng rồi đến buổi tối rồi lại đến buổi sáng, cứ thế tuần hoàn mãi. Chữ nho Bối 背 ấy viết bằng chữ Rau 肉ở dưới và chữ Bắc北 ở trên, đọc từ dưới lên (như đếm hào của quẻ dịch thì cũng phải đếm từ dưới lên), thì theo QT lướt: Rau肉 Bắc北=Rắc, và QT thay tơi: Rắc=Lắc, sự Lắc cũng là “một sự tuần hoàn”. (Tôi đã giải thích rồi: Ruột=Rau=Nhau=Nhục肉, chữ Nhục肉 ấy đọc là Rau, là cái Nhau bà đẻ nên có hinh hai nhân trong cái Cung, nhân thò ra ngoài là mẹ, nhân gọn lỏn bên trong là con). Tuần hoàn Lắc ấy cũng giống như là con lắc của cái đồng hồ quả lắc, hết vòng lại quay lại, như con thoi chạy trên khung cửi. Chữ Thôi 推, Hứa Thận hướng dẫn đọc: lướt Tha 他 Hồi 回 = Thôi, giải thích nghĩa là : vỗ. Vỗ=Võ=Gõ. Vậy thì đích thị là nói về con Thoi, mà con Thoi thì cũng như con Lắc, là “một sự tuần hoàn”. Hãy quan sát con thoi nó làm việc trên khung cửi thì rõ. Nó chạy đến đụng Đầu trái thì nó Lộn lại tức Dội lại hướng phải, đến đụng Đầu phải, nó lại lập tức Lộn lại tức Dội lại hướng trái. Khoảng cách hai Đầu ấy, tức chiều rộng của khung cửi ra khổ rộng của tầm vải, gọi là Đoạn, nên cái Đầu ấy cũng gọi là cái Đoan. Thoi đến Đầu thì Lộn, nên Đầu Lộn=Độn, Thoi đến Đầu thì Dội, nên Đầu Dội=Đội. Mà cái Đầu ấy chính là cái Thớt gỗ trên khung cửi, Thoi đến Thớt thì Gõ vào thớt một cái rồi thì Hồi, cái lúc gõ vào thớt ấy chính là cái Thời khắc nó phản hồi trở lại tức Dội lại, nên Thớt Hồi=Thôi. Quãng đường con thoi chạy trên khung cửi gọi là Buổi. Từ thớt trái chạy đi là bắt đầu bằng Thời rồi đến Buổi, đến đụng thớt phải nó lộn lại cũng là một Thời Buổi tiếp theo, cứ thế tuần hoàn mãi. Vậy thì trong cái nôi tuần hoàn là công việc của con Thoi ấy ta có: Thời=Thoi=Thôi=Đội=Độn=Đoan=Đoán=Toán=Bàn=Bấm. Cái hình ảnh tuần hoàn của con thoi cũng giống hệt như hình ảnh tuần hoàn của 6 hào của quẻ Dịch, từ dưới lên trên là từ hào 1 đến hào 6 rồi lại lộn trở lại. Từ đó mà người ta có Bấm Độn hoặc viết bằng chữ nho là Toán 算 Thôi 推(sau Hán gọi ngược là Thôi 推 Toán 算) rồi làm ra cái Bàn Tính (mà Hán gọi ngược là cái Toán 算 Bàn 盤). Và cũng từ đó mà có khái niệm Thời Buổi là nói cái thời gian hoạt động, Thời là cái thời khắc bắt đầu, Buổi là quá trình tiếp theo từ khi bắt đầu. Thời gian mà Dịch từ hào 1 đến hào 6 trong một quẻ (tức một Tượng, hay một Đồ) cũng gọi là một Thời Buổi. Bởi vậy mới có cái từ Việt là hình tượng “Đồ Thời Buổi”, chữ nho viết là Đồ 圖 Thôi 推 Bối 背, Hán ngữ viết ngược là Thôi 推 Bối 背 Đồ 圖. Giải thích theo QT có mấy từ đó thôi mà cũng đã thấy rõ là 64 quẻ Dịch là của người Việt. Cái thiên Cơ là một sự tuần hoàn huyền bí, cũng chỉ do cái dân tộc Việt là Cặm-Cụi làm lúa nước, ghi ra bằng 64 Quẻ. Tiếng Việt: Cơ=Cạm=Cộ=Cọn=Cửi=Cút-Kít đều là những ứng dụng của sự tuần hoàn, giống như Quẻ. Thoi=Thôi, chữ Thôi 推 viết hoàn toàn biểu ý bằng Tay 扌 + Chim 隹, mà Tay Chim = Tim Chảy, cũng là một sự bắt đầu tuần hoàn, tức là cái Thời điểm, giọt máu từ Tim bắt đầu Chảy gọi là Tim Chảy, một giọt máu từ tim chảy đi khắp cơ thể rồi lại quay về tim, để lại bắt đầu chảy, cứ thế tuần hoàn mãi. Người Việt dùng tượng quẻ Dịch để bấm độn đời một con người, hay đời của một triều đại, nên gọi quẻ Dịch là Đồ Thời Buổi. Thời Đường cuốn sách “Đồ Thời Buổi” ấy vẫn còn trong mỗi gia đình, để người già Bấm Độn ứng dụng cho nhiều việc, như thư tịch từng nói, nhưng thư tịch cũng nói là sách ấy bị coi là sách cấm. Vua Đường tò mò cũng muốn tìm hiểu xem sao nên mới sai người biên soạn lại. Chữ Đồ 圖, Hứa Thận hướng dẫn đọc: lướt Đồng 同 Đô 都 = Đồ. Giải thích nghĩa: khó ghi, khó ý (tức nó là một biểu tượng chứ không phải là một ký tự biểu thị khái niệm), bên ngoài là Vuông口, bên trong là cái hình của cổ văn, (bỏ trống - không biết từ đâu) đã nhận được. Đọc cái hình tượng bên trong 啚 ấy là: lướt Phương 方 Mĩ 美= Phị (hoặc lái Phương Mĩ=Phi Mưỡng). Thật là khó định nghĩa cái chữ Đồ 圖 này đây, vì Hứa Thận cũng không rõ lắm. Phải vận dụng QT ngôn từ Việt để giải mã: Giải thích nghĩa của Hứa Thận chữ Đồ 圖: “thư 書 ký 計 nan 難 dã 也” (viết, ghi khó ạ), bên trong là hình 啚 “nan 難 ý 意 dã 也” (ý nó khó ạ). Nhưng cái hình ấy lại đọc là Phị, Phi mà trong tiếng Việt có từ “phương phi” = “béo phị” và Béo Phị=Bị (QT lướt). Vậy cái hình bên trong 啚 ấy chính gọi là Bị. Hình chữ Đồ 圖 nó là cái gì mà lại “khó ghi, khó hiểu ý”, xem hình trong cái vuông của nó thì hình dung ra là hai con “Đuôi thóp đầu Thô”, rõ ràng con ở trên có cái đầu to còn đuôi thì mỏng mảnh tẽ ra hai phía, con ở dưới thì hình dung đầu nó là cái vòng ngoài to còn đuôi là cái vòng trong thóp nhỏ lại. Hai con “Đuôi thóp đầu Thô” ấy chính là hai con trong hình “thái cực đồ” (giống hai con Nòng Nọc) nên mới “nan ý”, và QT lướt thì: “Đuôi thóp đầu Thô”=Đồ. Phần chú có vẽ cổ văn (giáp cốt văn) tượng hình chữ Đồ 啚 là: Bên dưới là một vòng tròn kín to, có núm cuống tí tẹo trên đầu như muốn dính với phần trên, trong vòng có kẻ thẳng bốn sợi lạt chia cái vòng tròn to đó thành 9 ô ( Vậy đó chính là hình chiếc bánh Chưng). Bên trên là hình tròn nhỏ được tạo thành bằng hai vòng cung bán nguyệt không tiếp xúc nhau, trong có một kẻ thẳng ngang (Vậy đó là hình cái bánh Dầy, kẻ ngang bên trong là tượng trưng cho dương hay càn, hai cung và một kẻ đó tạo thành 3 nét vẽ, đều không tiếp xúc nhau). Nhìn toàn hình thì nó giống cái Bị vải căng phồng bị buộc túm cổ, thòi cái chỏm tròn nhỏ bên trên. Đây chính là hình ảnh của câu đồng dao trẻ con Việt: “3 Bị 9 quai“. Vậy tức là cả hình biểu tượng Âm Dương Lạc Việt, cả hình bánh Chưng bánh Dầy, được ngôn từ Việt gói gọn trong một chữ Đồ 圖. Vận dụng QT lướt thì giải thích ra cái hình vẽ mà thành âm tiết Đồ 圖 là vậy. Nhưng vận dụng QT thay Tơi và QT thay Rỡi thì cũng đúng Đồ 圖 ấy là của Việt: người Việt là dân mặt trời, dân Kẻ Lửa, từ khái niệm đầu tiên của “lửa” là Tá=Tỏ=Đỏ=Đồ=Đào của Hồng Bàng thị , nên Hồng Bàng thị cũng gọi là dân Đào. Dân Đào quí nhất là con người nên mới có câu “Giọt máu Đào hơn ao nước lã”. Dân Đào đã có nền văn minh được các tộc khác say đắm từ hàng vạn năm trước, nên mới có câu “Rượu Hồng Đào chưa nhấm đã say” (chất men say của “Hồng Bàng thị tức dân Đào”=Hồng Đào). Cái âm tiết Đào còn giải thích được lịch sử trận đại hồng thủy thời Nghiêu, dân con Đỏ đã “Đò được đến đậu ở các cù Lao”=Đào. Mỗi Cù Lao (như núi Tản chẳng hạn) là một Cửu Châu (Cù Lao=Cửu Châu, nên “Cù lao-Cửu châu” là một từ đôi nhấn ý “nhiều đảo”, sau người ta lướt “Cù lao- cửu Châu”=Cầu 球 để chỉ quần đảo. Lửa Cầu là dân Lửa tức tộc Việt ở quần đảo ngoài Thái Bình Dương (họ cũng trồng lúa nước và ăn trầu vậy), Lửa Cầu viết ký âm bằng chữ là Lưu 留 Cầu 球, chỉ Đài Loan và Nhật Bản. 编号 3326 楷字 啚 卷属 卷五 部首 ?部 拼音 bi3 反切 方美切 解释 嗇也。从口、?。?,受也。 注解 古文啚如此。
    1 like
  8. CHÚC MỪNG SINH NHẬT ANH HẠT GẠO LÀNG CHÚC ANH MAY MẮN, THÀNH ĐẠT VÀ HẠNH PHÚC! ^^
    1 like
  9. Làm một chai nếp đi anh Gạo. Dô dô dô!!!
    1 like
  10. CHÚC MỪNG SINH NHẬT BÁC HẠT GẠO LÀNG KÍNH CHÚC BÁC THÊM TUỔI MỚI VỚI NHIỀU TRI THỨC, NIỀM VUI VÀ HẠNH PHÚC
    1 like
  11. cái may và rủi trong cuộc sống của anh là do vận hạn, ko phải do anh yêu người này hay bỏ người kia là may mắn hoặc đen đủi. Tuổi tương tác chỉ phát tác khi 2 người sống lâu trong cùng 1 căn nhà. Anh và 2 cô ấy yêu nhau, mỗi ngày gặp nhau vài tiếng là giỏi chứ gì. Anh và cô 86 ko hợp chỉ đơn giản là tính cách 2 người khác nhau, anh lại hơn cô ấy có 2 tuổi, nên anh trẻ con hơn cô ấy là chắc chắn. Cô ấy cũng chả bao h muốn nũng nịu với anh làm gì. anh và cô 96 hợp bởi cô ấy còn trẻ, anh hơn nhiều tuổi nên cô ấy có nũng nịu thì anh cũng dễ chiều hơn. Cô ấy còn trẻ con nên lúc đầu yêu anh thấy "hay hay" vì vui Ở trên tôi ko phân tích về "tương tác tuổi" mà nói về "tình cảm"- vì sao anh thấy hợp và ko hợp với 2 người. Lấy nhau về, sống với nhau nhiều năm anh sẽ cảm nhận tuổi tương tác mạnh đến hạnh phúc như thế nào. Nói như vậy ko có nghĩa tôi bảo anh và cô 96 ko hợp. Anh và cô 96 nếu lập gia đình, sinh con đúng năm thì gia đình vẫn hạnh phúc.
    1 like
  12. Chủ quán ! Cho 1 chai Vodka với 1 đĩa lạc rang nào...o....o...heo tộc 7 món lên sau cũng được. 2..3....dzô
    1 like
  13. CHÚC MỪNG SINH NHẬT SƯ HUYNH HẠT GẠO LÀNG!
    1 like
  14. CHÚC MỪNG SINH NHẬT SƯ HUYNH HẠT GẠO LÀNG!!!!!!! THÊM MỘT TUỔI LÀ THÊM CHĂM NGOAN
    1 like
  15. Chúc mừng Sinh nhật bác Hạt Gạo Làng vui vẽ, mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt như ý.
    1 like
  16. 1 like
  17. thì gia đình khó hạnh phúc. con ko nghe mẹ, hay ốm.
    1 like
  18. 1 like
  19. bao giờ 2 bạn sắp cưới thì hỏi nhé. Biết sau này có là vợ chồng ko mà hỏi sớm thế.
    1 like
  20. Yêu 1 người kinh nghiệm (già hơn 12 tuổi) như Giáp Tý thì chả vui vẻ và quấn quít thì sao Bính Tý còn đang tuổi ăn học. Lo mà học.
    1 like
  21. Con trai đầu ko hợp mẹ, hợp bố nhiều hơn. Nhà chị có thể sinh: 2015, 2018, 2019. Trong đó 2019 tốt hơn cả.
    1 like
  22. THẬT KHỦNG KHIẾP! Thiên Sứ tui ngả lưng xuống chiếc ghế bố. Bỗng một tiếng kêu thất thanh, rất rùng rợn vang lên: - Á..á...á...Chết tôi rồi.... Thiên Sứ tui giật mình ngồi bật dậy như một cái lò xo, nhìn quanh phòng không thấy gì cả. Tiếng rên rỉ của một kẻ sắp chết vẫn quanh quất đâu đây. Trong đêm vắng, âm thanh nghe thật ghê sợ. Đèn bật sáng trưng, những vẫn không thấy ai. Tôi bèn lấy đèn pin soi khắp ngóc ngách của căn phòng. Tiêng rên rĩ ngày càng nhỏ dần, cuối cùng là một "hự" như để vĩnh biệt cõi đời. Tôi soi đèn xuống mặt ghế bố : Thì ra một con muổi mải đốt lưng tôi. Khi tôi ngả lưng xuống, lỡ đè chết nó. Thiện tai! Thiện tai!
    1 like
  23. CHÚC SƯ HUYNH SINH NHẬT THẬT VUI BÊN HẠT GẠO THÔN VÀ HẠT GẠO XÓM!
    1 like
  24. Tập cơ thể, giảm huyết áp (bác sĩ Mỹ) Đo xem huyết áp bình thường ( 140/80 ) Mức dưới chớ để quá chừng 90 Giảm áp, phương pháp dễ thôi Isometic Exercise, tập liền: 1. Đứng thẳng, buông lỏng toàn thân 2. Hai tay thẳng ngón, thong dong bình thường 3. Dồn sức gồng rặn toàn mình 4. Hô: “một”… đến “sáu”, rồi chùng toàn thân 5. Cứ vậy, Lỏng, lại tiếp Căng Mỗi tập Căng, Lỏng, làm xong ba lần Ngày ba bận, tự luyện thân Tốt nhất tập trước khi ăn hàng ngày. Đang uống “hạ áp” thì vầy: Giảm dần thuốc đã, rồi bài tập sau. Không bệnh, tập cũng chẳng sao Luyện hàng ngày, chẳng khác nào phòng thân.
    1 like
  25. CHÚC MỪNG SINH NHẬT HẠT GẠO LÀNG CHÚC VUI VẺ - HẠNH PHÚC - "SONG TẾ" VẸN TOÀN
    1 like
  26. Vậy thì hình này là bằng chứng "khoa học" cho Thôi Bối đồ có nghĩa là truyền thuyết trên hoàn toàn đúng chăng? Tôi có thể vẽ cái hình này đẹp hơn nhiều để thay cho cái hình minh họa xấu xí này!
    1 like
  27. Tượng 60 «Thôi Bối Đồ» [*]) Mang mang thiên số thử trung cầu, Thế Đạo hưng suy bất tự do. Vạn vạn thiên thiên thuyết bất tận, Bất như thôi bối khứ quy hưu. Có hình đẩy lưng thật.
    1 like
  28. CHÚC MỪNG SINH NHẬT SƯ HUYNH HẠT GẠO LÀNG CHÚC HUYNH LUÔN KHỎE - HẠNH PHÚC - TÀI LỘC VẸN TOÀN
    1 like
  29. CHÚC MỪNG SINH NHẬT HẠT GẠO LÀNG CHÚC NHIỀU NIỀM VUI VÀ SỨC KHỎE!
    1 like
  30. Kính chúc bác sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý
    1 like
  31. Anh con trai đi chơi về khuya cãi nhau với bố thấy thế bà mẹ ra can. Ông bố tức quá hét: -"đúng là con hư tại mẹ" Anh con trai lầm bầm: -"Con hư ra đường người ta toàn gọi là "Thằng bố láo" thôi"!!!
    1 like
  32. Happy Birthday Bác Hạt Gạo Làng ! Vạn sự Hạnh Thông trọn mùa Sinh Nhật....
    1 like
  33. CHÚC MỪNG SINH NHẬT ANH HẠT GẠO LÀNG CHÚC ANH VẠN SỰ NHƯ Ý
    1 like
  34. 1 like
  35. Cô sẽ gởi đến địa chỉ trên đây vào ngày mai, hy vọng con sớm nhận được và hối đáp.
    1 like
  36. vì 2013,2014,2015 đều xấu ơi là xấu nên nhà bạn sinh bé đầu ngay trong năm nay nhé. Ko phải quá đẹp nhưng ko xấu. sau đó sinh con út năm 2016.
    1 like
  37. Trung Tâm có nhận được chuyển khản của bạn Vu**** Văn Thắng, anh chị nào đóng thì thông báo nick và khai báo danh tính theo thủ tục trước khi vào lớp. Trân trọng. THÔNG BÁO Để đảm bảo quyền lợi cho học viên và đảm bảo sự quản lý của BQT các lớp học, BQT diễn đàn yêu cầu các học viên đang học và sắp học Phong Thủy Lạc Việt cung cấp 1 số thông tin sau : 1. Họ và Tên thật * 2. Nickname diễn đàn * 3. Email liên hệ * 4. Số điện thoại liên hệ (Trung Tâm sẽ liên lạc bằng số điện thoại này để xác minh)* 5. Nghề nghiệp hiện tại * 6. Địa chỉ hiện tại (chính xác đến thôn/xóm, ngõ/hẻm/kiệt) * 7. Trang web các nhân (Facebook, Blog...) 8. Ảnh 3x4 (Các mục có dấu * là bắt buộc) Trung Tâm yêu cầu các học viên thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin này theo mail info@lyhocdongphuong.org.vn. Học viên nào không đảm bảo các yêu cầu trên, BQT sẽ đưa ra khỏi lớp. 1 tháng sau ngày 19/02/2012 là hạn chót, học viên nào không cung cấp thông tin sẽ không được vào lớp để đảm bảo quyền lợi cho các học viên khác. Trung Tâm sẽ hoàn lại tiền cho các trường hợp này. Trân trọng
    1 like
  38. Trả lời thế cho Ntpt / lá số nầy khó khẳng định rằng có xuất ngoại hay không ,nhưng thường thân cư di thì dễ có phương hướng xuất ngoại hay có cơ hội xuất ngoại ,dầu không có xuất ngoại cũng phải sống thật xa gia đình hay người thân nơi chốn sinh ra ... hậu vận sẽ khá giả khong giàu vì mệnh mang tử -phủ gia hội thiên -địa không -kiếp , cộc đời hay phiền muộn buồn khổ vì chồng con ,có lúc muốn trút bỏ nợ trần hay tìm nơi thanh tịnh cửa thiền ,/ đến năm 32t chắc sẽ có biến cố nào đó thay đổi toàn diện cuộc đời và gia đạo ,có thể hoàn toàn tay trắng hay ra đi thật xa bỏ lại tất cả những gì mình đang có .Số sẽ chết xa nhà hay xa xứ .
    1 like
  39. Trong đời có rất nhiều trở ngại,tính e dè và rụt rè không mạnh dạn,hay lo lắng và hồi hộp Bước đầu thì khó khăn nhưng sau thì tốt,có năng lực và là người tốt bụng. Không lo được xa,trí không sáng. Nếu có thể thì bạn post hình khuôn mặt để mình kiểm nghiệm thêm.
    1 like
  40. Chị sinh 2012 cũng tốt mà 2013 cũng rất đẹp. Chị cầu toàn quá, tưởng sợ mỗi tứ hành xung, ai dè sợ cả tam hợp. =))
    1 like
  41. Phong Thủy Lạc Việt được phục hồi đã xác định rằng: Một căn phòng bế khí sẽ gây hậu quả rất nguy hiểm cho người sống trong căn hộ đó. Hay nói rõ hơn: Khoa Phong Thủy từ ngàn xưa của nền văn hiến Việt đã xác định điều này. Khi nền văn minh Việt bị sụp đổ ở miến Nam Dương Tử thì đây là điều không giải thích được trong các bản văn chữ Hán, trải hơn 2000 năm qua. Nhưng nay, với kiến thức khoa học hiện đại, người ta cũng nhận ra điều này theo bài viết dưới đây trên Thanh Niên Online. Mối nguy từ những ngôi nhà “đóng hộp” 03/09/2009 11:59 Phòng làm việc không thoáng khí dễ gây hại sức khỏe. Ảnh: N.Hữu Sinh hoạt và làm việc trong môi trường kín mít, tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với sức khỏe con người Hiện nay, nhiều TP đang có xu hướng xây dựng các ngôi nhà “đóng hộp” với những căn phòng kín, không có cửa sổ, tách biệt với bên ngoài, sử dụng máy lạnh để điều hòa không khí. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo điều này nguy hiểm đối với sức khỏe do khí độc tích tụ, bí hơi, ẩm mốc... Nồng độ khí độc cao Trong một đề tài nghiên cứu mới đây của Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, các nhà khoa học đã đo nồng độ khí phóng xạ radon tại nhiều điểm ngoài trời và trong nhà quanh khu vực Hà Nội. Kết quả cho thấy tại 231 địa điểm ngoài trời, nồng độ khí radon đo được ở nơi cao nhất là 58 đơn vị Bq/m3, thấp nhất là 4 Bq/m3, tính trung bình là 17 đơn vị Bq/m3. Tuy nhiên, khi đo tại 40 địa điểm trong phòng thì cho kết quả cao hơn nhiều, nơi cao nhất là 138 Bq/m3, nơi thấp nhất là 7,2 Bq/m3, trung bình là 38 Bq/m3. Trong khi đó, ở các nước khác trên thế giới và trong khu vực, nồng độ này chỉ ở mức 26 Bq/m3. Đáng lưu ý hơn, nồng độ radon đo được trong lần này cao hơn so với kết quả khảo sát năm 1996. Theo giải thích của các nhà khoa học, sự tăng cao này có liên quan đến việc tăng mật độ nhà, nhà cao tầng và các phòng lạnh kín. Theo TS Trịnh Văn Giáp, Viện trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, nồng độ khí radon trong không khí càng cao càng đe dọa đến sức khỏe con người. Radon không chỉ là một loại khí trơ mà là khí phóng xạ. Là khí trơ về hóa, khi sinh ra trong tự nhiên, các nguyên tử radon không liên kết với các nguyên tử vật chất khác trong các vật thể chủ, như vật liệu xây dựng, đất đá và những khoáng vật khác nên chúng dễ dàng chui qua các vết rạn và lỗ trống rất nhỏ trong các lớp đất, đá, tường và nền nhà rồi khuếch tán vào không khí, vào các căn phòng, từ đó con người có thể hít vào phổi. Cuối cùng, các hạt nhân radon phân rã thành chuỗi nhiều hạt nhân con cháu, trong đó nguy hiểm nhất là đồng vị phóng xạ Polonium Po-218, khi vào cơ thể người có thể gây ảnh hưởng đến nhiễm sắc thể, tác động tiêu cực đến cơ chế phân chia tế bào, có khả năng gây ung thư rất cao, đặc biệt là ung thư phổi. Thời gian hít thở không khí chứa radon càng lâu cũng khiến con người bị ảnh hưởng càng nhiều. Nghiên cứu đã chứng minh, những nơi nồng độ radon lớn chính là các căn phòng bịt kín, không thoáng mát, các tầng hầm của các tòa nhà lớn, các ngôi nhà làm bằng vật liệu chứa hàm lượng uranium cao... Sau nghiên cứu nói trên, TS Trịnh Văn Giáp cho rằng các TP cần quan tâm đến vấn đề này, cần chú ý việc xác định nồng độ khí phóng xạ radon để cảnh báo và khắc phục nếu thấy có nguy cơ cao. Chứa nhiều mầm bệnh Không chỉ có khí độc, các căn phòng kín còn chứa đựng nhiều nguy cơ khác. Theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng - Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM, các căn phòng bịt kín hầu hết đều dùng máy lạnh. Khi thời tiết nóng nực, nhiều người thích để nhiệt độ thật thấp để có cảm giác mát lạnh. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ trong phòng và ngoài môi trường chênh nhau từ 5oC trở lên sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh. Khi đi ra vào phòng, cơ thể không kịp thích nghi với chênh lệch nhiệt độ quá cao, có thể dẫn đến bị sốt hoặc lâu dài có thể gây bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, máy lạnh cũng khiến phòng luôn có độ ẩm cao, là nơi tạo điều kiện cho nhiều loài nấm mốc phát triển, ảnh hưởng đến các cơ quan hô hấp. Nếu không có hệ thống thông gió và luân chuyển không khí hiệu quả, quá nhiều người ở trong một căn phòng kín còn khiến lượng khí ôxy bị cạn và sinh ra nhiều CO2, dễ làm những người trong phòng có cảm giác ngột ngạt, khó thở, đau đầu, đau nhức xương, mỏi cơ, đau khô họng, ho, hắt hơi, khô da, ngứa, buồn ngủ... Các máy móc, thiết bị trong phòng như máy photocopy, máy fax, vi tính... cũng góp phần tạo ra khí độc CO2 và nhiều khí độc dễ gây bệnh đường hô hấp. Một cuộc khảo sát do Bộ Y tế thực hiện trên 305 nhân viên bưu điện và ngân hàng cho thấy 74% thường đau và khô họng; 75% - 85% nhức mỏi mắt; 73% đau đầu, chóng mặt; 30% tức ngực, khó thở; 39% bị khô da, mẩn ngứa... Nguyên nhân được xác định là do không khí trong phòng của những tòa nhà cao tầng không lưu thông nên môi trường làm việc, sinh hoạt bị thiếu ôxy, không khí bị ô nhiễm bởi các thiết bị, vật dụng, máy móc... Ông Tước cho biết thêm một mối nguy nữa là nhiều tòa nhà mới xây dựng có xu hướng sử dụng kính thay cho xây tường. Với khí hậu nóng ẩm như ở nước ta, việc sử dụng kính nhiều như vậy rất có hại cho môi trường và sức khỏe của những người sống trong tòa nhà. Theo Thanh Lê / NLĐ
    1 like