-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 28/02/2012 in all areas
-
Đấy là lập luận "khoa học" của đám mà tôi gọi là tầm tư duy "Ở trần đóng khố". Tôi mới thí dụ một bài viết, còn rất nhiều bài viết tầm tư duy kiểu này. Bởi vậy, tôi thấy không ngạc nhiên trước việc học sinh Việt Nam quá kém cỏi về môn sử. Có thể người này cũng cỡ giáo sư tiến sĩ gì đó - Tham luận đọc trước hội thảo quốc tế chứ phải ve chai lông vịt đâu. Đây là một bằng chứng nữa cho thấy học vị không phải là sự xác định khả năng tư duy.3 likes
-
Trai Việt thân mến. Rất cảm ơn Trai Việt đặt vấn đề thẳng thắn. Tôi cũng biết là mình hơi nặng lời so với mức quan hệ bình thường. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi bộc lộ cảm xúc thật của mình và rất nể nang. Nếu Trai Việt xem những bài viết của một số kẻ , mà tôi gọi là "tư duy ở trần đóng khố" thấy họ xúc phạm đến tổ tiên, khiến tôi thấy những lời lẽ tôi dành cho họ còn nhẹ nhàng và rất có văn hóa. Cụ thể: Có một tác giả đọc bài tham luận trong Đại Hội phụ nữ quốc tế ở Hanoi (1999 - hoặc trước và sau năm này). Tất nhiên văn chương chữ nghĩa trước hội nghị quốc tế thì rất trau chuốt. Nhưng nội dung miêu tả một đoạn có đại ý như sau (Để tôi tìm lại tư liệu này): Mẹ Âu Cơ lên núi với 50 người con trai và người nữ duy nhất. Vậy bà làm sao để duy trì nòi giống? Như vậy dân tộc Việt bắt đầu từ sự loạn luận giữa mẹ và con trai - Đại ý vậy! Trai Việt thân mến. Diễn đàn không cho phép chửi thế. Nên tôi mới chỉ nói đến đấy. Nhưng khi viết sách và đọc tham luận tôi cũng không đụng chạm nặng nề. Như vậy là lịch sự lắm rồi. Tôi xin trả lời lần lượt những trao đổi của Trai Việt: Kính thưa chú Thiên Sứ và anh chị em trong diễn đàn, đọc hết những kiến giải của chú trong mục này cháu thầm khâm phục sự độc đáo và tinh tế của chú trong cách phân tích những truyền thuyết cổ. Tuy nhiên, cháu vẫn “lăn tăn” một vài điểm, xin trình bày thẳng thắn: 1. Chú Thiên Sứ hay nói tính chính danh rất quan trọng trong Dịch. Những giáo sư, tiến sỹ được cho là tư duy “ở trần, đóng khố” cháu nghĩ họ vẫn có tính chính danh vì được Nhà Nước công nhận (không biết cách hiểu về “chính danh” này có sai hay không?). Vì vậy, cháu “lăn tăn”, không biết là gạt họ qua một bên trong vấn đề chứng minh sử Việt có là cách làm đúng hay không? Tôi thực sự không biết các chức danh giáo sư, tiến sĩ thì thủ tục như thế nào và nhà nước công nhận qua thủ tục hành chính nào. Tuy nhiên tôi nghĩ chức danh giáo sư, tiến sĩ chỉ nói đến lượng kiến thức chuyên ngành có trong bộ nhớ. Vấn đề là khả năng tư duy và tổng hợp trí thức để kiến giải hiện tượng và vấn đề thì bằng giáo sư, tiến sĩ không phải là bằng chứng thuyết phục cho khả năng tư duy không "Ở trần đóng khố". Có nhiều vị giáo sư tiến sĩ tôi rất trân trọng họ, thậm chí bằng cấp thấp hơn. Nhưng với những kẻ tự phủ nhận giá trị văn hóa truyền thống của chính dân tộc mình - nếu là khoa học thật sự thì cũng còn phải nhăm mặt vì nhìn từ các góc độ khác - huống chi lập luận của họ rất phản khoa học. Với tôi tất cả những hạng người đó thuộc loại tư duy "ở trần đóng khố". Tôi chưa bao giờ trực tiếp bảo vị giáo sư tiến sĩ nào , hoặc nhóm giáo sư tiến sĩ nào "ở trần đóng khố". Đấy là họ tự suy luận ra thôi. Nhân đây tôi nhắn gửi các quí vị nào thấy cá nhân mình không thuộc loại tư duy tầm "ở trần đóng khố" thì cứ việc trừ mình ra.. Tôi chưa thấy văn bản hành chính nào xác nhận một con người không thuộc loại tư duy tầm "Ở trần đóng khố" cả. Kể cả giáo sư tiến sĩ cho đến mấy bà ve chai lông vịt. Còn vấn đề chính danh, tôi hiểu theo cách hiểu của tôi - theo cái nhìn từ Lý học Đông phương - như sau: Tính chính danh không phải chỉ giới hạn ở định nghĩa nội dung danh từ mà nó miêu tả. Tính chính danh còn có một nội hàm rộng hơn. Nó không chỉ giới hạn trong mối quan hệ cá nhân mà còn bao trùm lên nhiều lĩnh vực trong các mối quan hệ xã hội. Thí dụ, một người học và hành nghề thợ nề. Nhưng anh ta lại đi đốn củi thì không thể tự nhận mình là thợ nề được. ngoại trừ miêu tả về quá khứ. Hoặc một viên chức của một Cty nào đó - chuyên sản xuất đồ gỗ chẳng hạn - đi đánh bạc trong giờ làm việc thì không thể nói: Cty đó đi đánh bạc, hoặc người của Cty này đi đánh bạc. Mà chỉ có thể nói "Ông A làm ở Cty này đi đánh bạc". Ngoại trừ Cty đó ra văn bản bênh vực sự đánh bạc của anh ta, hoặc xác định anh ta đánh bạc trong giờ làm việc là đúng thì nghiễm nhiên Cty này phủ định tính chính danh của mình và anh nhân viên kia đi đánh bạc trong giờ làm việc là chính danh. Như vậy, học hàm, học vị không xác định tính chính danh của khả năng tư duy. 2. Những giáo sư, tiến sỹ ấy, họ có thật sự cố ý có “mục đích nhằm xóa sổ văn hóa phi vật thể Việt” hay không? Họ có “âm mưu xóa sổ văn hóa truyền thống dân tộc Việt” hay không. Nếu có, há chẳng phải đó là ngày tàn của dân tộc Việt hay sao? Bởi vì dù sao họ cũng là một tầng lớp cao của nước nhà. Nếu không, phải chăng nguyên nhân nằm ở vấn đề học thuật? Nghĩa là, chỉ đơn thuần họ có nhận biết sai về học thuật, không có ý xấu xa như trên. Trai Việt thân mến. Hiện tượng tự phủ nhận gía trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình trong lịch sử văn hóa nhân loại - nếu có chỉ xuất hiện với tư cách cá nhân. Thí dụ ở Nhật Bản, có một khoa học gia học vị giáo sư lên tiếng đặt vấn đề xét lại tính khoa học của cội nguồn dân tộc Nhật có phải là từ Thái Dương thần nữ không? Ông ta lập tức bị chính phủ Nhật cho về đuổi gà. Tôi chưa thấy một dân tộc nào mà có cả một phong trào tự phủ nhận những gía trị văn hóa sử truyền thống. Vậy vấn đề được đặt ra là nguyên nhân nào để có hiện tượng này? Tại sao các phương tiện truyền thông - kể cả ở nước ngoài, như BBC chẳng hạn - chưa hề có một bài có nội dung xác định Việt sử 5000 năm văn hiến. Chưa hề có một sự cổ vũ cho các tác giả nghiên cứu có chiều hướng minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến được chú ý của truyền thông quốc tế. Nhưng ngược lại thì đầy. Nếu nó là một vấn đề khoa học thật sự thì phải có phản biện học thuật chứ nhỉ? Nhưng rất tiếc và may cho đám tư duy "Ở trần đóng khố" là không có tranh luận, phản biện học thuật. Thế là thế nào? Trong khi chính thức và công khai thì vấn đề phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt trải 5000 văn hiến được gọi là khoa học?! Nhưng tính chính danh trong vấn đề này không có, chính vì sự thống trị một chiều của quan điểm phủ nhận văn hóa sử truyền thống Việt. Tôi chỉ mô tả đến đây, tôi nghĩ Trai Việt cũng sẽ hiểu ra vấn đế. 3. Nếu sai về học thuật, thiển ý của cháu, tranh luận là con đường hay nhất. Họ là những đối thủ của chúng ta, nhưng họ không xấu, đánh bại họ bằng lập luận vững chắc, làm họ tâm phục khẩu phục thì kết quả sẽ tốt đẹp hơn. Muốn như vậy, nên dùng những từ ngữ bình đẳng với họ chứ nói họ “ba đời ăn củ chuối” thì e là…nặng nề quá, khó nói chuyện được với nhau. Nếu là khoa học thật sự thì chính họ - những kẻ đề xướng luận điểm phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt phải làm điều này vì họ có quyền lực học thuật và không phải tôi. Nếu là tôi với quyền hạn của mình thì tôi chỉ có thể tranh luận trên diễn đàn này. Còn tôi nói những kẻ tầm tư duy "Ở trần đóng khố" phủ nhận truyền thống Việt là "Ba đời ăn củ chuối", so với họ nói về cội nguồn dân tộc Việt xuất phát từ sự loạn luận của Bà Âu Cơ thì tôi nghĩ tôi đã nhắc nhở rất nhẹ nhàng, xuất phát từ tính nhân bản của nền văn hiến Việt.. 4. Cháu không nghĩ vấn đề chứng minh Việt Sử 5000 năm, không chỉ mình chú Thiên Sứ là đơn độc, vẫn còn nhiều trí giả khác. Đơn cử là thiền sư Lê Mạnh Thát, loạt bài của ông trên báo Thanh Niên năm nào cháu cũng đã đọc qua. Vậy tại sao không tập hợp lại thành một nhóm cùng quan điểm để tranh luận với những Giáo sư, Tiến sỹ kia? Có thể tranh luận bằng hội thảo hoặc qua những tạp chí uy tín chuyên nghành, nếu mình đúng sẽ áp lực được họ. Cháu nghĩ chỉ bằng cách này mới phục hồi sử Việt 5000 năm được, chứ chỉ trích họ rồi chờ họ công nhận thì e là…. Tập hợp thành một nhóm à? Cũng là một ý tưởng hay. Nhưng vấn đề phải nghiên cứu pháp luật đã. Tìm xem có điều luật nào cho phép tập hợp thành một nhóm không? Tôi không phải chuyên gia về luật. Vâng! để tôi hỏi luật sư. Tôi vốn tôn trọng luật pháp. Những ý nghĩ thẳng thắng, mong chú Thiên Sứ và mọi người góp ý! Không có vấn đề gì. Cá nhân tôi rất quí Trai Việt. Cảm ơn Trai Việt đã đặt vấn đề.2 likes
-
Lời Tiên Tri 2012
lanha92 and one other liked a post in a topic by tranlong07
Tai nạn tăng nặng.... ================== Nổ khí gas làm sập nhà 9 tầng ở Nga Ít nhất hai người hôm qua thiệt mạng khi một khối căn hộ 9 tầng ở Nga đổ sụp sau vụ nổ khí gas. Hiện trường vụ sập khối nhà 9 tầng ở Astrakhan, Nga. Ảnh: AP AFP cho hay vụ việc xảy ra tại thành phố Astrakhan, thủ phủ của tỉnh cùng tên ở phía nam nước Nga. Giới chức địa phương cho hay các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người còn sống sót nhưng bị mắc kẹt trong đống đổ nát.Vụ nổ khí gas xảy ra ở những tầng thấp của khối nhà và nhanh chóng biến toàn bộ công trình này thành một đống đổ nát ngổng ngang đầy khói bụi. Nguyên nhân của vụ nổ vào giờ ăn trưa này được cho là vì rò rỉ khí gas, bộ các trình trạng khẩn cấp Nga cho hay. Một vài nguồn tin khác cho hay sự rò rỉ có thể bắt nguồn từ một ý đồ tự tử được thực hiện bên trong tòa nhà. Người đứng đầu đơn vị điều tra của Astrakhan cho biết một trong những người dân sống ở tầng 3 của tòa nhà, nơi vụ nổ xảy ra, được cho là đã liên tiếp có ý định tử tự. "Anh ta đã hơn một lần mở vòi khóa khí gas và dường như lần này anh ta đã gây nên vụ nổ", quan chức trên nói. "Thi thể của một phụ nữ và một đàn ông vừa được tìm thấy trong đống đổ nát", phó tỉnh trưởng Astrakhan, Konstantin Markelov cho biết nhưng không tiết lộ thêm chi tiết. Trước đó, Thứ trưởng Các tình trạng Khẩn cấp Pavel Popov cho hay có 14 người mất tích trong vụ việc. Bộ y tế Nga xác nhận có 12 người bị thương, trong đó có hai trẻ em. 7 người hiện được điều trị tại bệnh viện. Trước mức độ nghiêm trọng của vụ việc, bộ các trình trạng khẩn cấp Nga cho biết đang điều hai máy bay vận tải lớn Ilyushin-76 tới Astrakhan, với các chuyên gia cứu hộ và nhiều máy móc chuyên dụng. Bộ trưởng Các tình trạng Khẩn cấp Sergei Shoigu cũng đã trực tiếp tới hiện trường vụ sập nhà. Từ Moscow, Thủ tướng Vladimir Putin ra lệnh thành lập một ủy ban đặc biệt dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Viktor Zubkov để tìm ra nguyên nhân thảm họa, phát ngôn viên Dmitry Peskov của ông Putin cho hay trong một thông báo. Những vụ nổ vì rò rỉ khí gas xảy ra khá thường xuyên ở Nga, do hệ thống cơ sở hạ tầng cũ kỹ chưa được thay thế trong những thập kỷ qua. Hà Giang2 likes -
TRUYỀN THUYẾT SƠN TINH THỦY TINH. Các loại tư duy thuộc thường thường bậc trung cho đến hạng "ở trần đóng khố" - nhưng có đóng nhãn mác thương hiệu, giáo sư tiến sĩ - đều cho rằng: Truyền thuyết Sơn Tinh Thủy tinh nổi tiếng của văn hiến Việt chỉ là phản ánh cuốc đấu tranh với thiên nhiên, xây dựng cuộc sống còn người. Và đám "ở trần đóng khố" - ba đời ăn củ chuối - thì lợi dung đa số hiểu như vậy và lu loa lên rằng điều này phản ánh thực tế thiên tai ở đồng bằng Bắc Bộ trong việc trị thủy sông Hồng, rồi gán Sơn Tinh với Đức Ngài Tản Viên Sơn Thánh - nhập hai truyền thuyết làm một và công chúa Mỵ Nương thì được tụi vô sỉ dốt nát này gắn cho cái tên Ngọc Hoa. Mục đích nhằm xóa sổ văn hóa phi vật thể Việt. Chúng đã xuyên tạc hầu hết các truyền thuyết và truyên dân gian nổi tiếng Việt Nam, như: Tấm Cám, Thạch Sanh, Trương Chi, Mỵ Châu Trong Thủy....vv...một cách trơ tráo và bỉ ổi. Tất nhiên, tôi bỏ qua với những người do tư duy ấu trĩ và háo danh hùa theo bọn vô sỉ ấy. Lợi dung thực tế thiên tai ở đống bằng sông hồng và vì chúng gán cho truyền thuyết này phản ánh cuộc đấu tranh với thiên tai đê âm mưu xác định địa bàn nước Văn Lang chỉ vỏn vẹn ở đống bằng Bắc Bộ, phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt đã xác định địa bàn cư trú của người Việt ở Nam Dương tử từ hơn 2000 năm trước. Thực chất truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh là gì? Nó có phải là phản ánh cuộc đấu tranh sinh tồn với thiên nhiên ở thời kỳ đầu quốc sơ như một số người tư duy ấu trĩ và bọn âm mưu xóa sổ văn hóa truyền thống dân tộc lợi dung rêu rao không? Hoàn toàn không phải như vậy. Tôi chứng minh điều này qua những điểm sau đây của truyền thuyết nổi tiếng này: 1 - Nếu như truyền thuyết này chỉ đơn thuần phản ánh cuộc đấu tranh giữa thiên nhiên và con người ở buổi đầu lập quốc - thì - Nếu như với nội dung đơn giản - như thứ tư duy ấu trĩ quan niệm như vậy - không cần phải dùng đến hình tượng đến voi 9 ngà, gà chín cựa, ngựa chín hống mao làm để tài sính lễ, mà chỉ cần một cuộc chạy thi giữa thần mưa và thần núi là đủ. 2 - Tại sao lại phải xác định thời gian sự kiên là " Vào cuối thời Hùng Vương thứ XVIII....". Vậy trước đó là 17 thời Hùng Vương ông cha ta không cần đấu tranh với thiên nhiên sao? Trước đó không có lũ lụt ở đồng bằng sông Hồng và các nơi khác sao? 3 - Tại sao nội dung truyền thuyết xác định rõ ràng: Vua Hùng Vương cuối đời thứ XVIII "chỉ có người con gái duy nhất là Mỵ Nương"? Và đương nhiên con rể sẽ kế vị ngai vàng vì vua không có con trai. Điều này nói lên cái gì khi truyền thuyết Đầm Nhất Dạ xác định vào đầu thời Hùng Vương thứ XVIII xác định có công chúa Tiên Dung lấy Chử Đồng Tử và như vậy Mỵ Nương không thể gọi là con gái duy nhất của vua Hùng đời thứ XVIII và điều này mâu thuẫn với nội dung truyền thuyết. Qua đó thì những người có tư duy tỉnh táo đều nhận thấy rằng: Hai truyền thuyết có nội dung riêng rẽ phản ánh hai sự kiện khác nhau trong giai đoạn trị vì của thời Hùng Vương thứ XVIII gồm nhiều vị vua kế tục. Nhưng những kẻ phủ nhận truyền thống văn hiến sử Việt ngang nhiên sửa lại truyền thuyết và quảng bá truyền thuyết theo cách chỉnh sửa áp đặt phản khoa học một cách trắng trợn;của đám vô sỉ này.Tất nhiên đám tư duy thuộc loại "ở trần đóng khố" có gắn thương hiệu né tránh những câu hỏi đặt ra và yêu cầu một sự giải thích hợp lý. Thực ra vì tính độc chiếm các phương tiên thông tin từ trong và cả ngoài nước - do được những thế lực hắc ám hỗ trợ - nên chúng không cần đối thoại và ngang nhiên áp đặt thứ tư duy phủ nhận những gía trị truyền thống văn hóa sử Việt. Nhưng chính điều đó làm lộ rõ bộ mặt phản khoa học của lập luận này và âm mưu chống lại văn hiến sử Việt. 4 - Sự hiện diện của không gian thời gian được xác định nói trong truyền thuyết: "Vào cuối thời Hùng Vương thứ XVIII....." được ghi nhận ngay câu đầu tiên của truyền thuyết có mục đích gì? Nếu như truyền thuyết này chỉ đơn giản phản ánh cái gọi là công cuộc đấu tranh chống thiên nhiên như thứ tư duy "Ở trần đóng khố" của bọn người vô sỉ có nhãn mác, chống lại văn hiến Việt thì không cần thiết phải đưa không thời gian của lịch sử thời Hùng Vương vào ngay câu đầu của truyền thuyết.Tất cả những yếu tố đó, cho thấy nội dung truyền thuyết này - nằm trong hệ thống truyền thuyết lịch sử nước Văn Lang dưới sự trị vì của các vua Hùng - có một nội dung hết sức phong phú và mối liên hệ chặt chẽ với những sự kiện mang tính chân lý phản ánh lịch sử của dân tộc Việt thời kỳ Hùng Vương. Mặc dù về hình thức thể hiện bên ngoài có vẻ như rất đơn giản. Điều này dễ hiểu vì chúng được tạo nên bởi những bậc chân nhân siêu đẳng của nền Lý học Đông phương, phản ánh đúng tinh thần Dịch học: "Trí thì cao siêu, lệ thì khiêm hạ. Cao là bắt chước trời - thuận theo quy luật của vũ trụ - thấp là bắt chước đất - vị trí thực tế của sự kiện chịu ảnh hưởng của những tương tác vũ trụ. Bởi vậy, tuy chỉ là những truyền thuyết, nhưng chúng có mối liên hệ rất chặt chẽ về nội dung qua những tình tiết trong kết cấu hình thành nội dung đó. Tất nhiên, những truyền thuyết lịch sử thời Hùng Vương - được xác định bởi tính không thời gian trong cổ sử dân tộc thời dựng nước và giữ nước qua câu minh xác: "Vào thời Hùng Vương thứ...." - phản ánh sự kiện lịch sử tiêu biểu của từng thời kỳ lịch sử các chi của vua Hùng lãnh đạo đất nước. Chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh có một nội dung như vậy. Câu chuyện này phản ánh sự chuyển giao quyền lực vào cuối thời Hùng Vương thứ XVIII - Nội dung căn bản tôi đã phản ánh trong "Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại". Những truyền thuyết lịch sử thời đại Hùng Vương có chi tiết mở đầu mang một nội dung cùng tính chất với các kinh Phật cổ với tính xác định không gian và thời gian. Nếu như các tạng kinh Phật cổ - nhằm mô tả nội dung thuyết pháp của chính Đức Phật tổ Như Lai - thì ngay câu đầu tiên cũng xác định không / thời gian hình thành nội dung thuyết Pháp đó. Câu mở đầu các tạng kinh Phật thường viết như sau: "Tôi từng nghe, ở vườn Kỳ Đà (Xác định không gian), vào lúc Đức Phật ở.... (Xác định thời gian)....Có các đại chúng và các vị... " - thì - các truyền thuyết thời Hùng Vương luôn xác định tính không, thời gian bằng câu: "Vào thời Hùng Vương thứ.....". Chính tính chất hàm chứa nội dung giống nhau ở câu mở đầu giữa các tạng kinh Phật cổ và truyền thuyết thời đại các vua Hùng, khiến cho một giả thiết có cơ sở khoa học được đặt ra - kết hợp với những truyền thuyết , thần thoại và các di sản văn hóa khác - là: Phật Pháp đã du nhập vào Nam Dương Tử từ trước thể kỷ thứ III trước Công Nguyên. Đây là thời gian nền văn minh Việt chưa sụp đổ ở Nam Dương tử và đã được những trí giả cao cấp thuộc nền văn hiến Việt nghiên cứu rất kỹ. Do đó, hoàn toàn có cơ sở khoa học khi tìm những dữ kiện lịch sử cội nguồn dân tộc qua những di sản của Phật giáo. Bởi vậy, hoàn toàn không hề mang tính ngẫu nhiên khi Thiền Sư Lê Mạnh Thát xác định Việt sử 5000 năm văn hiến qua những di sản văn hóa sử của Phật giáo ở Việt Nam. Tuy nhiên, dù sự kiện và hiện tượng phản ánh thực tế khách quan, nhưng vấn đề còn lại là phương pháp miêu tả có tính xâu chuỗi thành một hệ thống hợp lý miêu tả bản chất vấn đề qua những hiện tượng qua sự kiện thể hiện lại là một vấn đề khác. Về vấn đề này thiền sư Lê Mạnh Thát tỏ ra lúng túng. Bởi vậy, ngày ấy Hội Sử Học lên tiếng tỏ ý muốn mở cuộc hội thảo để công khai tranh luân với Thiền sư Lê Mạnh Thát tưởng chắc ăn phủ nhận luận đề của ông. Cá nhân tôi ngày ấy nhận thấy điểm mạnh và chỗ yếu của ông, tôi nhận thấy ông đã đưa ra một ý tưởng đúng và những dữ kiện của ông rất có giá trị, nên đã công khai trên diễn đàn này xác định ủng hộ Thiền sư Lê Mạnh Thát và sẵn sàng bên cạnh ông trong cuộc hội thảo, nếu được tổ chức. Nhưng, như mọi người đều biết - mặc dù rất ồn ào và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về một cuộc hội thảo - nhưng cuộc hộib thảo đã không được thực hiện và im lặng một cách "khiêm tốn". Chuyện mới cách đây 4 - 5 năm. Cho đến lúc này, vấn đề Việt sử 5000 năm văn hiến đã là một chân lý hiển nhiên và tất cả những ai tìm hiểu được những luận điểm bảo vệ văn hóa truyền thống Việt đều nhận thấy tính chân lý của luận điểm này và tính phản khoa học của đám tư duy "ở trần đóng khố". Nhưng chính tính thông tin một chiều của các phương tiện thông tin đại chúng - cả trong và ngoài nước - do âm mưu của các thế lực quốc tế - nên nó không được phổ biến và đại đa số vẫn ngộ nhận về cội nguồn Việt sử. Tuy nhiên, cũng đến lúc này, tính chân lý của Việt sử với tư cách nền văn minh nắm giữ nhứng bí ẩn lớn nhất của tri thức nhân loại - lý thuyết thống nhất vũ trụ - cũng đã hiển lộ. Dù tà giáo, ma đạo hay chính nhân quân tử đều đứng trước một thảm họa mà chính các nhà khoa học hàng đầu đã lên tiếng về một thảm hoa trong tương lai gần của nhân loại. Bởi vậy, nhân loại cần một lý thuyết này để hướng tới tương lai hoặc chấp nhận hủy diệt - Như SW Hawking đã nói: "200 năm nữa nhân loại đi kiếm hành tinh khác để ở". Thừa nhận tính chân lý của Việt sử 5000 năm văn hiến chính là lối thoát duy nhất cho tương lai. Vì công nhận chân lý này, mới có cơ sở xác định một tiền đề cho một lý thuyết thống nhất xuất hiện. Nó không từ trên trời rơi xuống - khoa học bảo thế. ====================== PS: Cho đến lúc này, chính các nhà khoa học Trung Quốc cũng thừa nhận thuyết Âm Dương thuộc về văn minh Lạc Việt qua cuộc hội thảo có đại diện Việt Nam là ông Trần Ngọc Thêm và Nguyễn Ngọc Thơ (Bài có ngay trong topic này). Mặc dù sự chứng minh của hai ông này chưa mang tính hệ thống và triệt để như những gì mà chúng tôi chứng minh trên diễn đàn này. Nhưng qua đó cũng đủ để thấy rằng: Cội nguồn nền văn minh Đông phương không thuộc về nền văn minh Hoa Hạ - khi khái niệm Âm Dương là khái niệm cốt lõi của một học thuyết - và tất cả những vấn đề liên quan đến nó thuộc về văn hiến Việt. Tất nhiên, đất nước sở hữu những giá trị của nền văn minh đó không thể chỉ có ở Đồng bằng Bắc Bộ với nền tảng xã hội chỉ là "Một liên minh 15 bộ lạc" với những người dân "Ở trần đóng khố".2 likes
-
Thịt Cá Vịt Xiêm: Khi có người thân bị bệnh suy6e4n kinh niên, bạn hãy thử làm món ăn nầy cho người bệnh ăn nhiều lần sẽ có hiệu quả: 01 trái bưởi móc ruột 01 con vịt xiêm còn nhỏ làm cho sạch. Nhét con vịt xiêm vào trong vỏ trái bưởi, buộc lại, đem chưng cho rụt, ăn cả cái lẫn nước. Trùng Hổ Trông hình thù thấy sợ, nhưng nếu a biết ăn thì rất ngon. Ở Nhật và nhiều nước trên thế giới người ta phát triển ngành nuôi trùng và đưa thịt trùng vào công nghệ thực phẩm, đem trùng xay thành bột để làm bánh buýt - quy, bánh ngọt...Ở các vùng nông thôn Việt Nam, người dân biết bắt trung rồi lộng lại làm sạch như ruột gà, nấu canh bí xanh ăn rất ngọt ngon. Những người bị sốt rét kinh niên, nên bắt trung làm sạch, đem bằm chung với thịt nạc, nấu cháo, để tiêu cho cay, ăn nóng, ăn xong trùm mền cho xuất hản mồ hôi. Ăn được nhiều lần, bệnh sẽ bị xua tan. (Thảo nào có một độ, người ta đồn là các xe mì gõ, nước lèo được nấu bằng trùng, nhưng là trùng chỉ mới kinh khủng! Nếu là trùng đất thì thật là tốt biết bao...) Lươn Lươn là một loại đặc sản phổ biến rộng rãi. Từ con lươn, người ta có thể chế biến ra hàng chục món ăn ngon bổ khác nhau. Đây là toa thuốc có thịt lươn dùng để trị bệnh đau thận: 01 con lươn nửa kg được làm sạch. 01 nắm lá ngải cứu thái nhỏ. 01 nắm nếp lứt. 02 củ hành. Tất cả nấu nhừ, ăn lạt với cơm. Mỗi tháng ăn được 03 lần, rất bổ thận. (Cái này quý ông rất khoái!) Còn nữa1 like
-
@canhcut Cháu chào chú Thiên Đồng, nhờ chú xem giúp cháu với: Cháu là nữ sinh năm Canh Ngọ Giờ hỏi: 17giờ 43 phút, ngày 28 tháng 2 năm 2012 dương lịch - Cháu có cơ hội gặp lại người đó nữa ko? :( Có, sẽ bất ngờ lắm. - Bao giờ thì cháu xin được việc ạ? Tháng 4 hay 5 âm - Bố mẹ cháu bao giờ thì đòi được tiền nợ ạ? Nhanh tháng 4 chậm tháng 8 âm. Chúc chú sức khỏe và niềm vui Thiên Đồng1 like
-
Trai Việt và quí vị quan tâm thân mến. Lúc nãy tôi nhớ nhầm. Bài tham luận nói về tính loạn luận của cội nguồn Việt sử ở Hội Thảo về Việt Nam học: Văn chương tao nhã và lịch sự phải không a? Nhưng cái khốn nạn và đê tiện nó lại nằm ở chính nội dung của cái bài viết gọi là "khoa học" này. Kính thưa quí vị quan tâm. Bài viết này tôi trích dẫn lần đầu trong cuốn "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch" - xuất bản lần thứ nhất. Lần xuất bản sau tôi bỏ bài này. Cá nhân tôi không hề thấy tính khoa học trong sự phân tích của người này.1 like
-
@ pham-man Chào bác Thiên Đồng, Nhờ bác xem giúp cho cháu. Cháu (nữ) tuổi Canh Thân (1980) Hỏi vào ngày ngày 27 tháng 2 năm 2012 vào lúc 18h 05 phút Dương Lịch Câu hỏi 1: Sau này cháu nên về Cần Thơ sống, hay vẫn sống ở Kiên Giang? Sẽ về Cần thơ Câu hỏi 2: 10 năm nay chồng cháu (1981 Tân Dậu) (kể cả khi chưa lấy cháu và khi đã lấy cháu) làm ăn luôn thất bại, tiền bạc ra hết, nợ nần nhiều. Khi nào công việc chồng cháu khởi sắc hơn? Nhanh thì 2 năm chậm thì 7 năm nữa sẽ khá. Câu hỏi 3: Cháu hiện đang làm giáo viên, nhưng cũng làm bán thời gian việc khác. Thu nhập tạm đủ để sống từ công việc bán thời gian này. Sau này cháu có dạy học nữa không hay chuyển sang làm nghề khác? Sẽ chuyển sang buôn bán, kinh doanh hay nghề khác. Nên sinh đức Nhâm thìn và (hay) quý tị 2013 sẽ tốt Cám ơn bác đã dành thời gian cho cháu. Cám ơn bác rất nhiều. @Zingme Thưa chú, cháu xin hỏi 1 điều thôi, rất mong nhận đc hồi đáp của chú ạ. Tuổi: Kỷ Tị - Giờ hỏi : 18h 22p ngày 27/2/2012 ( DL) Câu hỏi: Dự định vào chiều ngày 1/3/2012 ( DL) tới gia đình cháu sẽ có cuộc gặp gỡ. Xin cho cháu hỏi: Kết quả như thế nào? Có tốt đẹp hay ko? Lúc đầu có hơi khó khăn, nhưng sau sẽ ổn thỏa êm xuôi. Cháu xin cảm ơn chú ! @hmtt Chào anh Thiên Đồng Anh cho em hỏi chút: Hỏi lúc 10h22 phút ngày 28/2/2012: Em tuổi Quý Hợi (đây là lá số của em : http://www.lyhocdong...w=screen&size=2 ) Câu hỏi 1 : Em có mua cổ phiếu của Công ty phát hành cuối năm 2011, hiện nay cổ phiếu đã giao dịch trên sàn chứng khoán với giá bằng giá gốc. Vậy em có nên bán để lấy lại vốn không hay là chờ thêm 1 thời gian nữa để nó lên chút đỉnh rồi bán để kiếm thêm chút lời? Nếu mà chờ cho cổ phiếu lên để bán thì thời điểm bán khoảng tháng mấy? Nên bán ra, không chờ, trong vòng 8 ngày có thể giá lên chút. Giữ lại sau này khó bán. Câu hỏi 2: Liệu năm nay em có tích cóp đủ tiền để làm nhà không? Cái này khó. qua tháng 6 âm ổn thì được, không thì huề luôn Câu hỏi 3: Đường công danh của chồng em sau này có tốt không? Rất ổn, tuy chuyển biến chậm nhưng là thành đạt. Trong vòng từ 8 đến 10 năm. Em xin cảm ơn @Mrtata Cảm ơn bác Thiên Đồng nhiều ạ. Về việc hùn vốn thì hiện đã hùn hạp và đang triển khai rồi ạ. Nhưng người quản lý chính là cháu và em sinh 91, anh sinh năm 1978 chủ yếu hỗ trợ bước đầu thôi ạ. Về việc sinh con thì năm nay chắc ko kịp vì cháu chưa cưới vợ:) Không biết năm Tỵ cháu cưới thì sinh con năm Tỵ, Ngọ có tạm được ko ạ:) Chọn vợ đi rồi tính. Hì, phiền bác thêm chút nữa ạ:)1 like
-
Đã gỏi đến bạn hôm nay, hy vọng bạn sớm nhận được và hồi đáp! Cầu chúc bạn và gia đình sớm nhận được sự chuyển hóa từ Thần Chú.1 like
-
Con đầu khắc cha cũng ko sao,nhưng nên sinh con gái thì tốt hơn, ít khắc hơn là sinh con trai. Ngoài ra như CCB nói là ok rồi!1 like
-
tứ hành xung là...ko xung nhau về mặt gì cả. Giả sử chồng chị sinh năm 82 thì chỉ tính xung với Thìn thôi (tức hơn kém nhau 6 tuổi). cặp còn lại (Sửu Mùi) xung nhau. Còn lại Tuất- Mùi, Tuất - Sửu thì ko gọi là xung. Nhà chị nếu chưa sinh thì cứ sinh con năm Thìn đi (hợp mẹ). Rồi có thể sinh các năm 2019, 2020, 2021. (2020 và 2021 tốt hơn 2019). Các năm trước đó đều ko tốt.1 like
-
Cưới năm xấu thì những việc kiêng kỵ chỉ làm giảm bớt phần xấu cứ không giải quyết hết phần xấu được. Chủ yếu đường tình duyên của bạn như thế nào thôi.1 like
-
Cách nào để sinh thì do 2 vc chứ nhỉ? Nói chung nhà chị ko sinh 2014 thì sau này cứ hay gặp khó khăn và khó phát được. Nếu sinh 2012 con gái rồi 2014 sinh tiếp con trai út thì chấp nhận được, tức muốn tốt thì nhà chị phải có 1 đứa 2014 làm con út, cắc năm trước đó thì sinh bao nhiêu cũng được. Chuyện tuổi tác không có việc hóa giải cụ thể đâu, các việc như di cung hoán số, gửi con lên chùa chỉ là... tăng phần yên tâm thôi chứ chẳng giải quyết được chi, quan trọng là tương tác. Thân mến.1 like
-
Tương quan mẹ con thì mạng quan trọng hơn, mẹ dương Kim và con âm Kim nên hợp, vả lại phải tính cả thiên can con và cha hợp nhau nên tôi chọn 2015 là gần nhất và tốt với gia đình bạn. Trước khi đưa ra lời tư vấn tôi cũng cân nhắc cả rồi. Thân mến.1 like
-
tiếc thật đấy, năm nay rất tốt. Anh chị có thể sinh 2013. Các năm khác ko đẹp.1 like
-
Bạch Hoa Xà - không phải Bạch Hoa Xà thiệt thảo - chú có một bài có cả hình ảnh minh họa trong mục Y học và sức khỏe. ======================= Thiên tai tăng nặng...... ======================= Gần 700 “hố địa ngục” hình thành ở Trung Quốc Thứ Hai, 27/02/2012 - 10:59 (Dân trí) - Báo chí Trung Quốc đưa tin, gần 700 “hố địa ngục” đã hình thành do tình trạng sụt lún đất tại một thị trấn ở miền trung Trung Quốc, khiến cuộc sống của người dân địa phương bị ảnh hưởng. Một người đàn ông đi qua tấm biển cảnh báo mọi người không đi vào khu vực đất bị sụt lún tại thị trấn Yuejiaqiao, huyện Ích Dương, tỉnh Hồ Nam. Ảnh chụp ngày 26/2 cho thấy nước của một con sông đang chảy vào một "hố địa ngục" ở Yuejiaqiao. Tính từ đầu năm tới nay, gần 700 "hố địa ngục" đã được ghi nhận tại thị trấn Yuejiaqiao. Sự hình thành của các "hố địa ngục" đã ảnh hưởng tới nhà cửa, đất nông nghiệp của người dân. Một ngôi nhà bị nứt tường do đất bị sụt lún. Cuộc sống của khoảng 1.200 người dân địa phương đã bị ảnh hưởng bởi các "hố địa ngục". An BìnhTheo Xinhua1 like
-
1 like
-
Hic... Để trả lời rốt ráo câu hỏi của bạn thì rất nhiều vấn đề bạn ạ. Đại loại như Sư Huynh HGL đã trả lời bạn đấy. Bạn có thể tự tìm hiểu hoặc có thể tham gia khóa học PTLV để tường tận hơn, Thân mến!1 like
-
Đây là câu chuyện xảy ra cách đây 2 năm ; có 1 người nhờ tôi xem tử vi cho cô ta , hoàn cảnh hiện tại của cô ta như sau ; ngoài 30t ,có 1 con ,đã 1 lần đau khổ thuyền lũng đáy bị chìm vì không ngờ thuyền bên trong mụt nát chỉ có vỏ sơn bên ngoài , hiện đang quen với anh chàng bảnh trai hào hoa ,người nầy cũng thuyền bị người ta lật úp lật úp , 2 người đến với nhau trong 1 dịp ... và cô ta rất được chàng galanté ,,có luôn lá số của chàng đó , tôi nói ,khuyên cô ta nếu chưa có đậm đà với chàng nầy thì nên lánh xa vì anh nầy trong lá số tôi thấy anh ta có tật cờ bạc ,cá độ hay ghiện gì đó , cô ta xác nhận điều đó ... vì trước đó anh ta mê cá độ mà nợ nần tứ tung rồi bị vợ bỏ ,khi gặp được cô nầy ,như chuột sa hũ nếp ,được cô ta trang trãi nợ nần trị giá gần 20k dollars ,để khỏi bị người khác đòi nợ truy sát , và chàng ta hứa từ rày về sau sẽ từ bỏ để làm người lương thiện sống 1/2 đời với người mình yêu ? cô ta nhờ tôi xem anh nầy có đổi tính không ! tôi nói cô ta sẽ bị gạt và 2 năm sau sẽ chia tay với người đó ,lúc đó cô ta không tin và nói đang lọt vào mê hồn trận hy vọng lời hứa hẹn của chàng và đang thấy anh ta đang cải thiện ...yêu cầu tôi cho cô ta và chàng kia gặp mặt để tôi xem kỷ hơn và nhìn tướng chàng đó giúp cô ta có lời khuyên .Đúng 2 năm sau , cô ta lên báo cáo sự tình , như lời tôi đã nói khi trước vừa chia tay với chàng đó ,vì tật củ không chừa lại tạo thêm 1 số nợ lớn ,nên cô ta có quyết định dứt khoát vì hiểu ra rằng cô ta đã bị lợi dụng ,nhờ xem lá số trọn đời nếu tôi có thời gian sẵn sàng trả chi phí ,nhưng tôi đã cho lời khuyên cách đây đã 2 năm mà cô ta nói rằng cô ta không thể tránh xa chàng đó được .1 like
-
1 like
-
1 like
-
Trong cuộc hội thảo phong thủy một nhà nghiên cứu cũng đứng lên phát biều: "Xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử" để bác luận điểm của chúng tôi - cụ thể là ngài Doãn Phú - Trưởng ban nghiên cứu phong thủy của TTNC Tiềm năng con người. Nhưng vấn đề là cái câu chữ nho lằng nhằng kiểu Tử viết "chi hồ gỉa dã" đó là chuẩn mực đạo đức xã hội Đông phương cổ, chứ không phải quy luật tự nhiên được ứng dụng trong phong thủy. Cũng như có người đặt vấn đề: Phải lấy người đứng tên sổ đỏ làm trạch mệnh chủ. Nhưng lý thuyết Âm Dương Ngũ hành không có vấn đề liên quan đến cácqui định hành chính.1 like
-
Có nhiều nhà cứ làm theo tuổi con cái, là người làm ra kinh tế rồi bị xảy ra nhiều chuyện mà không biết. Ông anh của tôi, xây nhà, mời thầy phong thủy thiết kế theo tuổi của ông ấy, xây xong bao nhiêu chuyện xẩy ra. Đi tầu ra giàn khoan 15 năm chả việc gì, xây nhà xong, vừa đi tầu ra bị dị ứng làm chân sưng tấy. Tôi đến thấy nhà hợp hướng với bà mẹ liền chỉnh sửa theo tuổi của bà mẹ. Hiện nhà đang càng ngày càng tốt hơn, những bệnh tật xẩy ra cho cả hai vợ chồng đều tự nhiên khỏi. Kinh tế làm ăn phát đạt. Cho nên nói, Vạn sự tùy duyên là vậy Thân mến1 like
-
Nếu cứ hiểu theo cái hiểu về "Khổng" của các cụ thì phong thủy chẳng ứng dụng được ở Anh Pháp Mỹ, Châu âu...vì ở đây có ai theo cái "Phu tử tùng tử" đâu nào? Người ta nhầm lẫn giữa một quan niệm đạo đước với một nguyên lý lý thuyết phản ánh thực tại vũ trụ. Đó là sự lẩm cẩm nếu không nói là chả khoa học tí nào!1 like
-
Trong đoạn phim tư liệu trắng đen quay khoảng năm 1947-1948 gì đó, cảnh cụ Hồ và các chú cảnh vệ cổi trần tập thể dục bằng các động tác võ, Cụ dùng hai tay kẹp cổ quật ngã một chú cảnh vệ. Sau này tôi đọc báo, hình như là báo An Ninh Thế Giới, có bài hồi ký kể lại chuyện đó. Lúc ấy chú cảnh vệ bị ngã nói: “Bác giỏi võ Tàu thật ! “. Cụ Hồ trả lời: “ Bác chơi võ Việt đấy chứ. Trời mưa nước tràn, cá ao nhà mình nhảy sang ao nhà người ta. Người ta nuôi lớn lên, bắt bán lại cho mình, mình lại gọi là “cá người ta”(?). Ai nghiên cứu cổ văn hóa sử thì hãy ngẫm câu ấy thôi. Ngôn từ gốc nhất của mỗi dân tộc là tiếng chỉ con số đếm. Người Khơ Me cổ đại đếm hệ số 5 con số: Muôi, Tê, Pây, Buôn, Prăm. Số đếm ấy ở trong tiếng Kinh là: Một, Hai, Ba, Bốn, Năm. Bởi vậy nó mới là một trong các căn cứ để các nhà ngôn ngữ học thế giới xếp tiếng Việt là thuộc hệ ngữ Môn-Khơ Me (mà người Môn là một sắc tộc bản địa bên Miến Điện). Khi đếm đến con số sáu thì người Khơ Me đếm quay lại: Prăm Muôi là 6, trong khi người Kinh đếm là Sáu chỉ con số 6. Nhưng lên đến Hồ Nam thì người Hồ Nam đếm con số 6 (“Sáu”) là “Lấu” (cũng thanh điệu dấu sắc như vậy), sang Quảng Đông thì người Quảng Đông đếm con số 6 là “Lục” (cũng thanh điệu dấu nặng như vậy). Hán ngữ hiện đại phát âm con số 6 là “Lìu” (thanh điệu không hản dấu huyền, cũng không hẳn dấu nặng, mà nằm giữa hai dấu ấy). Hay là các số đếm từ 1 đến 10 là do Sĩ Nhiếp đem Hán ngữ dạy cho người Giao Chỉ, nhưng người Giao Chỉ lại mượn năm con số đầu từ 1 đến 5 của tiếng Khơ Me (?). Thời các nước Ngô, Sở, Việt “người ta còn có hệ đếm chỉ có bảy con số” (đọc trong bài viết của nhà văn Nhật Bản Shiba Hirotaro). Vậy nước Văn Lang cổ đại của Hồng Bàng thị, mà “bắc giáp Động Đình Hồ, đông giáp Đông Hải, tây giáp Ba Thục, nam giáp Hồ Tôn” như sử ghi có phải là nhà nước từng có cách nay 5000 năm không? Logic của nghiên cứu, chắc chắn là phải từ tù mù để tìm ra chính xác chứ, hay là từ chính xác để tìm ra tù mù, rồi lấy tù mù làm khẳng định? (Logic của ngôn từ Việt là: Mấy=Mù, Chắc=Chính, mà tiếng Tày thì “Chắc” nghĩa là “Biết” đấy).1 like
-
Ai không nên ăn cua đồng (Phụ nữ ngày nay )Cua đồng là món ăn dân dã quen thuộc của người Việt Nam và là món ăn được ưa chuộng trong những tháng cuối hè, đầu thu - thời điểm cua ngon béo nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn nhiều. Món bổ, thuốc hay Về dinh dưỡng: sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam do viện Dược liệu (bộ Y tế) ấn hành cho biết, trong 100g thịt cua đồng chứa 12,3% protid; 3,3% lipid; 5.040mg% Ca; 430mg% P; 4,7mg% Fe; 0,01mg% vitamin B1; 0,51mg% vitamin B2; 2,1mg% vitamin PP; 0,12mg% vitamin B6; 125mg% cholesterol; 0,25mg% melatonin... Đặc biệt, mai cua có nhiều chất chitin. Theo kinh nghiệm dân gian, để trẻ nhỏ cứng cáp, nhanh biết đi, người ta dùng cua đồng làm sạch, bỏ chân, càng, mai, yếm, chỉ lấy mình cua, rang nhỏ lửa cho vàng và khô. Giã nhỏ, rây lấy bột mịn. Hàng ngày, dùng bột cua quấy với bột gạo cho trẻ ăn, mỗi lần 1 - 2 thìa nhỏ. Về dược tính: trong Lĩnh nam bản thảo, Hải Thượng Lãn Ông ghi: “Điền giải là tên gọi cua đồng. Ngọt lạnh, ít độc hay sinh phong. Nối gân, tiếp xương, chữa phong nhiệt. Trừ mụn độc lở, huyết kết thông”. Sách Namdược thần hiệu của Tuệ Tĩnh ghi: điền giải có vị mặn, mùi tanh, tính hàn, hơi độc, tác dụng liền gân, nối xương, trị nhiệt tả, ngộ độc, máu kết cục, lở ghẻ. Sách Dược tính chỉ nam của ông ghi: điền giải có tác dụng tán tà nhiệt trong lồng ngực, thông được kinh mạch, làm cho năm tạng khỏi buồn phiền, giải được độc do thức ăn, liền được gân, thêm sức cho xương, bổ ích khí lực, tống được các vật kết đọng trong người, phá được chứng ứ huyết do vấp ngã hoặc bị đánh chấn thương, sốt rét... xMột số thử nghiệm trong phòng nghiên cứu ở Nhật ghi nhận, dung dịch trích bằng ether hay ethanol từ cua đồng có hoạt tính làm hạ huyết áp ở mèo, làm co thắt bắp thịt tử cung nơi chuột, đồng thời kích thích sự bài tiết của các hạch nội tiết. Những người không nên ăn cua đồng Do cua đồng có tác dụng phá khối u, tống xuất khối cục tồn đọng nên đông y khuyên phụ nữ có thai tránh ăn cua đồng. Người đau ốm mới khoẻ, hệ thống tiêu hoá còn yếu cũng không nên ăn. Người có biểu hiện tỳ vị hư hàn (cảm giác sợ lạnh) cũng cần hạn chế. Nếu bị tiêu chảy, không ăn cua đồng. Gạch cua có nhiều cholesterol, nên người huyết áp cao, bệnh tim mạch cần hạn chế dùng. Khi ăn cua, nên ăn cùng lá tía tô, gừng để làm giảm bớt tính hàn. Cua đồng cũng chứa nhiều sodium và purines nên không thích hợp cho người bị bệnh gút.1 like
-
Thiên Đồng Tư Vấn
acet liked a post in a topic by Thiên Đồng
@Vaio1988 Anh Thiên Đồng thân mến, Em cầu mong được anh Thiên Đồng thương xem giúp em với ạ... Em xin chân thành cảm ơn anh Thiên Đồng rất nhiều ạ. Em là nữ, sinh năm 1988 tuổi Mậu Thìn Em khấn nguyện thiết tha lúc 12:05 trưa ngày 16 tháng 1 năm 2012 dương lịch ạ. Kính xin anh Thiên Đồng xem giúp em với ạ. Câu hỏi 1 của em: Em và bạn trai em đã chia tay được 1 tháng 3 ngày rồi, em kính xin được hỏi là em và bạn trai em có thể quay lại với nhau không ạ? Quay lại vào cuối xuân năm Nhâm Thìn. Câu hỏi 2: Chúng em có thể nên duyên phu phụ trong cuộc đời này không ạ? Được. Nhưng phải chịu khó một thời gian lâu Câu hỏi 3 ạ: Nếu chúng em không có duyên nợ vợ chồng với nhau thì khi nào em mới gặp được người chồng của em và kết hôn ạ? Em kính xin được anh Thiên Đồng giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn anh Thiên Đồng nhiều lắm. Em kính chúc anh luôn luôn khỏe mạnh an lành và hạnh phúc ạ. @ngadong Cháu chào chú! Mong chú giúp cháu 3 câu hỏi này. -Nữ tuổi Canh Ngọ -Hỏi vào 17/01/2012 (DL) 11:46AM ( giờ thủ đô) Câu 1: Cháu vừa mới bị mất việc, năm nay cháu có xin được việc nào khác không ạ? Ăn hết tết. Tháng 2 âm nhâm thìn có việc. Câu 2: Hiện cháu đang để ý 1 người, người ta cũng có tình cảm với cháu, liệu có kết quả gì không thưa chú? Tốt. người ta chờ mình bật đèn để...vượt đèn đỏ. Câu 3: Người chồng sau này của cháu có vẻ ngoài, tính cách ra sao ạ? Ít nói, nhưng vui vẽ, kín kẽ, tướng tròn đầy, da sáng. @datvietnam Gửi anh Thiên Đồng. Em là Nam, tuổi Ất Sửu. Em hỏi vào lúc 0h 47phút (khuya) ngày 18 tháng 1 năm 2012 (dương lịch) Em cám ơn anh rất nhiều vì đã trả lời 2 câu hỏi trước đó của em. Hiện nay em đang gặp 1 vấn đề nan giản, nên cần có sự tư vấn của anh Thiên Đồng. Vừa rồi, ngoài công việc chính em đang làm hiện nay, cơ quan có giao thêm cho em một công việc phụ nữa. Tuy nhiên công việc phụ thêm này khiến em hao tốn sức khỏe rất nhiều và lại gây xích mích với nhiều người nữa. Ở đây em có câu hỏi: Nếu em xin từ bỏ công việc phụ thêm này thì sẽ ảnh hưởng đến công việc chính của em như thế nào? Cơ quan có sa thải em không? Từ chối công việc phụ, lương giảm, không liên quan gì đến chuyện sa thải. Cần phải nói chuyện chí tình thì sẽ thuận. Không lo.Em xin chân thành cảm ơn anh Thiên Đồng. Năm mới sắp đến, em chúc anh Thiên Đồng dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. @Zhuan Tuổi: Đinh Mão Hỏi vào ngày Mười lăm, tháng Mười hai, năm Tân Mẹo,15 giờ33' (dương lịch). 1: Cháu muốn hỏi sang năm cháu công việc của cháu có ổn định lâu dài không ạ? Cũng còn bấp bênh. nhưng ổn định lâu dài. 2: Cháu đang yêu một người, cho cháu hỏi sau này có tiến đến hôn nhân với người này thì cuộc sống gia đình hòa hợp không? và sống với nhau có lâu dài không ạ? Được. tranh thủ đi. Bật đèn là tới liền à. 3: Tài chính sau này của cháu như thế nào ạ? chỉ đủ, không dư. Cháu xin cảm ơn chú Thiên Đồng! @hoangvu Nhờ anh Thiên Đồng xem giúp em vấn đề này.Em là nữ Tân Dậu,Hỏi vào lúc 0h52 phút ngày 21/1/2012 dương lịch (Hà Nội). Hiện em có anh bạn đồng nghiệp trước giờ vẫn rất quý, tuy nhiên dạo gần đây em thấy anh ấy có biểu hiện lạ. 1- Vậy xin hỏi đó chỉ là tình cảm bạn bè khác giới hay có tình cảm nào khác? Coi chừng bị cưa! 2- Nếu là bạn bè thì về lâu dài có sinh chuyện không hay không? Có. Và có thể kết thân được không? Có. Người này chắc đang muốn có người nâng khăn kiểm ví dài lâu nè! Mong anh xem giúp để biết ứng xử em đang rất phân vân. Xin cảm ơn anh nhiều. @Zingme Năm cũ qua đi , năm mới sắp tới cháu xin kính chúc Chú Thiên Đồng và các cô chú cùng mọi người trên diễn đàn một năm Hạnh phúc - An khang Thịnh vượng, niềm vui phơi phới - Bình an Tấn tới . Cháu lại xin làm phiền chú TĐ xem giùm cháu 1 quẻ cho năm mới. Đặt câu hỏi như sau:Tuổi gì: Kỷ Tỵ Hỏi vào 14h 13 phút ngày 22..tháng.1..năm 2012..giờ (bao nhiêu phút) dương lịch. Câu hỏi 01: Cháu đang có tình cảm với 1 người. Xin cho cháu biết tình cảm của người đó đối với cháu như thế nào? Chưa phải là lúc. Bạn bè thôi. Nhưng cố gắng vì có sẵn vốn rồi. Câu hỏi 02: Chồng cháu sau này có phải là người cháu đã từng gặp, hay quen hay ko? Không phải là người từng gặp, mà là người quen khác lạ. Câu hỏi 03: Trong năm 2012, cháu có thể sẽ phải trải qua 1 đợt phẫu thuật? Sẽ là một cuộc phẩu thuật thành công tốt đẹp. Vậy xin cho cháu biết kết quả có tốt đẹp ko? Liệu có để lại di chứng xấu hay ko? Không hề gì. An toàn. Bình an. Xin cảm ơn chú! @acet Tuổi gì: Giáp Tý Hỏi vào ngày 22 tháng 1 năm 2012 giờ 20g20 dương lịch. Câu hỏi 01: cháu có tình cảm với 1 người tuổi Nhâm Tý, nhưng vì nghịch cảnh nên chia tay. Cháu đang cố gắng níu kéo. Xin cho cháu biết cháu và người đó có thể nên duyên được không ạ. Tạm xa nhau ngắn, sẽ tái hợp vào xuân nhâm thìn Câu hỏi 02: tình hình sức khỏe của cháu năm Nhâm Thìn có xấu lắm không ạ? Không, chú ý huyết áp hoặc gan yếu. Câu hỏi 03: Tình hình công viêc năm Nhâm Thìn sẽ thế nào ạ? Cháu có nên thay đổi công việc không? Tệ. Sẽ thay đổi công việc vào phút 90. tháng 4 hoặc 5 âm. Cháu xin cảm ơn. Chúc chú và mọi thành viên trong diễn đàn năm mới sức khỏe, hạnh phúc và bình an ạ. @Mẹcoca Chào chú Thiên Đồng, nhờ chú luận giúp cháu một quẻ đầu năm ạ. Cháu sinh 26/09/1986, nữ Bính Dần. Hỏi vào lúc 21h40 phút ngày 25/01/2012 (nhằm ngày mồng 3 Tết AL) 1. Con trai cháu sinh 27/06/2011, chồng 26/03/1983. Con trai cháu rất hay bênh lặt vặt, cụ thể 2 tháng tuổi, 4 tháng tuổi , 6 tháng tuổi, 7 tháng tuổi ..bệnh ạ. Lúc 4 tháng và 7 tháng có hiện tượng tím môi, tím mặt... cháu rất sợ và mọi người nói sợ bệnh tim, đi khám bác sĩ chỉ đặt ống nghe thì nói không có gì...cháu chưa cho cháu đi khám chuyên khoa. Bác xem giúp con cháu có bị bệnh nghiêm trọng không ạ, và có cách nào khắc phục về phong thủy không ạ? Theo quẻ thì nhà bạn hoặc tù túng, hoặc trong ngỏ hẹp và có thể bạn có bỏ một đứa con trước đó. Nếu có thì, về mặt tâm linh nên giai3 quyết theo tâm linh mặt khác chỉnh sửa nhà theo phong thủy. 2. Công việc trong năm 2012 của vợ chồng cháu có gì tiến triển không ạ? vẫn khó khăn, nhưng ổn vào phút chót. Cứ vậy thôi. 3. Trong cuộc sống gia đình có tốt đẹp hay có gì không tốt xảy ra không (về tình cảm, tiền bạc), tháng nào ạ? Tháng 7, 8 âm thì tốt. Tình cảm có nhiều chuyện phiền lòng vô duyên. Tiền cứ vừa tới thì bốc hơi. May mà cũng kịp trang trải nhu yếu. Và cuối cùng năm mới cháu chúc chú cùng gia đình một năm mới " AN KHANG THỊNH VƯỢNG, PHÁT TÀI PHÁT LỘC". Cám ơn chú rất nhiều ạ. @bi2007 Cháu chào chú Thiên Đồng. Đầu xuân năm mới cháu kính chúc gia đình chú mạnh khỏe làm ăn phát đạt Chau tuổi Tân Dậu Hỏi vào ngày 26tháng01năm2012 tức ngày 04/1 AAL Hỏi vào 13giờ 15 phút Câu hỏi 01:Cháu và chồng cháu đang làm đơn ly hôn, liệu chúng cháu có ly hôn được không? Không Câu hỏi 02: Con trai cháu sinh năm Bính Tuất liệu sau này có thành đạt không? Thằng nhóc này hiếu động, thông minh, tốt. Câu hỏi 03:Năm nay kinh tế của gia đình cháu có được cải thiện nhiều không? Công việc của cháu có bị thuyên chuyển không? Ráng chịu khó, sẽ cải thiện được, tranh thủ 3 tháng đầu năm. Không thuyên chuyên đâu cả. (Cháu xin chú trả lời giúp cháu với ạ. Cháu xin cảm ơn chú nhiều ạ @Phạm trung Chào bác Thiên Đồng! Mong bác xem giúp! Tuổi gì: Tân Dậu Hỏi vào ngày 27 tháng 01 năm 2012 giờ 03 phút 41 (theo múi giờ tôi đang sống, còn giờ Việt Nam là 15h41) Câu hỏi 01: Tôi có thể tiếp tục làm việc với người hướng dẫn hiện tại không? Được. Tết xong sẽ tốt trở lại. Câu hỏi 02: Công việc của tôi với người hướng dẫn ấy có đi đến kết quả cuối cùng được không? Câu hỏi 03: Nếu có thể đi đến đích, xin hỏi năm 2012 này có thể xong không? Nhanh thì tháng 5 xong, chậm tháng 9 âm xong Xin cảm ơn bác Thiên Đồng! Thiên Đồng1 like -
Đặc điểm phổ biến là mũi của các vị phu nhân này đều thẳng và đầy đặn. Trừ vài trường hợp nhưng tỷ lệ ít hơn. Cái mũi của người nữ chính là cung phu của họ đấy! Tất nhiên là phải phối hợp nhiều bộ vị trên khuôn mặt mới xác định được.1 like
-
Dạng người trung bình đến hơi cao, mặt nhỏ dài cằm thuôn, nước da trắng hơi vàng, trên mặt có tỳ vết gì, khuôn mặt trông hơi buồn lúc nhỏ sinh ra có mang tang ai trong họ, tính tình hay trầm tư suy nghĩ đăm chiêu, thông minh có cơ mưu có óc kinh doanh, hơi cương cường, quả quyết. Là con trưởng hay đoạt trưởng, cha mẹ giầu có, anh chị em có 2-3 người nhưng không được hòa thuận cho lắm. Bạn xem cái nào đúng tô đậm dùm?1 like
-
Từ khi biết xem tử vi ,tôi bắt đầu học thuộc lòng lá số của mình ,rồi nhận định các đại tiểu hạn và các sao nhập hạn từng tháng ngày giờ đễ chờ xem kết quả , tôi cũng tin rằng lá số của mỗi người như 1 công thức đã có sẵn , đáp số là ẩn số chờ sẵn trước mặt tuần tự xảy ra khó mà lay chuyển ,nhưng có thể dựa theo tùy hoàn cảnh tình huống mà gia giảm nhưng sự kiện xảy ra mang tính đặc thù không thể thay đổi màu sắc của nó /khi tôi thấy có người nói nhân định thắng thiên thì tôi chỉ cười thầm không dám tranh luận ... và hầu như những người nầy thuộc thế hệ trẻ bầu nhiệt huyết còn đầy vã lại trong lúc thời vận may mắn nên có câu phát lên tự hào ,với tôi qua kinh nghiệm thăng trầm trong đời ,có nhiều lúc trong lúc không 1 đồng xu , hay những lúc cực cùng đáy của xả hội ,đến lúc may mắn khởi nghiệp mới biết đâu là phần số của mình ,cho nên tôi câu am tường câu Tận nhân lực mới tri thiên mạng . Ví như tôn ngộ không ỹ mình có 72t tuyệt kỹ lên náo loạn thiên đình rồi tự xưng là TỀ THIÊN ,ỹ mình có pháp cân đẫu vân nhẫy 1 cái =3300 dậm nhưng chỉ 1 bàn tay nhỏ bế của phật tổ NHƯ LAI mà nhẫy không qua ;bàn tay đó có phải là định mệnh con người ?1 like
-
Chào phaquanngaymenh cùng anh chị em. Tâm sự: Trong mỗi chúng ta, đến một ngày nào đó, đều phải đối mặt với tuổi tác, đó là quy luật. Hà Uyên mong muốn phong cách sống Nho giáo không quá nặng nề. Quỹ thời gian đối với các bạn còn rất dài, do vậy, hãy coi Hà Uyên như một người bạn, không nên quá câu nệ và nặng nề. -" bác cũng làm cán bộ có cỡ chứ kg ít " Kết luận này là đúng, bối cảnh Lịch sử giai đoan này rất nhiều biến động lớn, lại là giai đoạn Hà Uyên đủ lông đủ cánh, Hà Uyên khó chọn ngôn ngữ trình bầy về v/đ này với phaquanngaymẹnh, nhưng điều kết luận thứ hai:" sự thành đạt về quan lộc làm nhiều người phải kính nể thèm muốn." là hoàn toàn chính xác. Chỉ có câu: "thèm muốn" là chưa phù hợp. Tại sao vậy ? Vì thời điểm này, rất thiếu cán bộ được đào tạo một cách cơ bản, bài bản trong toàn quốc. Cảm ơn nhiều.1 like