-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 11/02/2012 in all areas
-
Trong thời gian qua có nhiều bạn muốn xem tướng pháp. vì nhiều lý do: 1- Không nắm rõ giờ sinh. 2- Muốn biết tướng mệnh , chỉ tay ... và tìm hiểu sự thay đổi của từng thời gian 3- Muốn biết tướng mệnh thay đổi như thế nào? con người nếu sống tốt, tướng mệnh có thay đổi không? 4- Trong tử vi số là định trong tướng pháp định hay biến? Vì vậy có nhiều người khi xem tử vi lại muốn xem thêm tướng pháp để khẳng định. Nay Lão say có mấy lời khuyên cho mọi người như sau: a- Tướng pháp khi xem qua ảnh đã gặp rất nhiều hạn chế. b- Mọi người khi post ảnh lên diễn đàn lưu ý không nên gửi các loại ảnh có tính chất nghệ thuật hay tạo dáng vì những ảnh này gây khó khăn cho người xem và không phản ánh được chân thực khách quan. c- Ảnh gửi lên nên thể hiện được toàn bộ khuôn mặt , không nên cười toe toét. tóc búi cao để lộ tai , trán ...nếu có thể thêm một ảnh chụp nghiêng khuôn hình để tiện cho người xem phần tai cốt, xương đầu (ngọc chẩm)... Dáng đứng thẳng tự nhiên để người xem xem phần cốt tướng không đứng ưỡn ẹo, tạo hình....(lưu ý Diễn đàn xem tướng chứ không xem hoa hậu hay người mẫu ảnh) d- Đói với bàn tay nên chụp rõ toàn bộ từ ngón tay, lóng tay , cạnh bàn tay các ảnh mờ chất lượng kém không nên gửi lên làm hao phí tài nguyên DĐ mà người xem không thể xem được. e- Ngoài ra người được xem phải hết sức cộng tác với người xem để đạt được kết quả. Không hỏi quá nhiều lạc chủ đề và quá sức đối với người xem. Nên nhớ tướng mệnh xem qua ảnh là rất khó vì ánh sáng đã làm mất đi tính chân thực của tướng mệnh vì vậy mọi người lưu ý . Chân thành cảm ơn! ......LÃO SAY CHẤP BÚT.1 like
-
TƯ LIỆU THAM KHẢO Mỹ đưa 320 tên lửa hành trình Tomahawk tới gần biên giới Iran Thứ bảy 11/02/2012 08:48 (GDVN) - Hôm qua (10/2) trong khu vực vùng Vịnh, Lầu Năm Góc đã đặt hơn 320 tên lửa Tomahawk, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu bên trong lãnh thổ Iran Những dữ liệu này được thu thập từ các hoạt động giám sát của Hải quân Mỹ trong khu vực. Hiện tại, trong vùng Vịnh Ba Tư và Biển Ả Rập có 2 nhóm tàu bay, dẫn đầu là tàu sân bay Carl Vinson và Abraham Lincoln. Trong các nhóm tàu sân bay này còn có 2 tàu tuần dương mang theo 26 tên lửa hành trình, bốn tàu khu trục, có khả năng mang từ 8 đến 56 tên lửa hành trình, 2 tàu ngầm (Annapolis), mang theo 12 tên lửa hành trình, và tàu ngầm tên lửa Georgia được trang bị 154 tên lửa Tomahawks. Đến tháng Tư, khi mà khu vực này có thêm một nhóm tàu sân bay, dẫn đầu là tàu sân bay Enterprise, cùng với tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường và ba tàu khu trục, số lượng tên lửa hành trình Tomahawk sẽ tăng lên 430 tên lửa với tầm hoạt động lên đến 1.600 km. Trước đó, nó đã được báo cáo rằng các căn cứ quân sự Hoa Kỳ, nằm trên đảo Diego Garcia của Anh ở Ấn Độ Dương, đã được đưa đến hàng trăm bom khoan bê tông có khả năng tiêu diệt các cơ sở ngầm nằm sâu dưới lòng đất của Iran. Tất cả điều này xảy ra đồng thời với việc Mỹ triển khai không quân, hiệp đồng tác chiến với lực lượng mặt đất và các đồng minh của mình xung quanh Iran. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga đang cố gắng để bác bỏ những tin đồn rằng Nga đang giúp Iran phát triển vũ khí hạt nhân và các phương tiện mang các loại vũ khí loại này. Bộ Ngoại giao Nga tin rằng sự lây lan của tin đồn như vậy chỉ làm cho tình hình thêm trầm trọng. USS Enterprise Mikhail Ulyanov, giám đốc Cục An ninh và Giải trừ quân bị Bộ Ngoại giao Nga, cho rằng những tin đồn không ngừng phát sinh xung quanh các chương trình hạt nhân Iran hoàn toàn không có cơ sở đúng đắn và chỉ mang "mục đích tuyên truyền chính trị." Theo các nhà ngoại giao Nga, những tin đồn như vậy có thể khiến cho các các giải pháp quân sự và an ninh trong khu vực trở nên tai hại. Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói rằng họ sẽ tấn công Iran nếu các biện pháp trừng phạt kinh tế không mang lại kết quả như mong đợi. Ông cũng nhấn mạnh rằng sẽ là khó khăn để chống lại nước cộng hòa Hồi giáo, hiện đang sở hữu vũ khí hạt nhân. Sau đó, Leon Panetta, người đứng đầu Lầu Năm Góc, cho rằng phía Israel có thể tấn công Iran trong mùa xuân năm nay. Tomahawk là loại tên lửa tự dẫn với nhiều biến thể, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, được phóng đi từ các hệ thống phóng mặt đất, tàu nổi hoặc tàu ngầm. Tên lửa được phóng đi nhờ một động cơ khởi tốc, sau khi đạt tốc độ cần thiết, động cơ khởi tốc tách ra, động cơ hành trình phản lực mini hoạt động và đẩy tên lửa bay đi. Tomahawk là loại tên lửa tầm xa, có khả năng sống còn cao, rất khó phát hiện bằng ra đa hay hồng ngoại. Các thiết bị chính bên trong bao gồm: hệ thống dẫn đường, đầu đạn (có nhiều loại theo từng phiên bản), hệ thống lái, khoang nhiên liệu và động cơ phản lực. Tomahawk có một số biến thể như: biến thể tấn công mặt đất mang đầu đạn thông thường đơn khối TLAM-C, biến thể tấn công mặt đất mang đầu đạn chùm TLAM-D, biến thể tấn công mặt đất mang đầu đạn mang đầu đạn hạt nhân TLAM-N (chưa được sử dụng), biến thể chống hạm (TASM) và biến thể tên lửa hành trình phóng từ mặt đất (GLCM, đã bị loại bỏ). Loại Block III TLAM được đưa vào sử dụng năm 1993 có thể bay xa hơn và sử dụng hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS) để tăng độ chính xác. Block IV TLAM có sự phát triển hơn do có hệ thống so sánh ảnh kỹ thuật số về vị trí mục tiêu mà nó sẽ tấn công (DSMAC). Trịnh Tuân (Theo Topwar)1 like
-
Người vợ trong tương lai có dạng như sau ; người hơi cao lại gầy ,mặt dài da ngâm hay trắng mét xanh xám, cằm tròn đầy đặn ,có thể bên phải có nốt ruòi,mắt nhỏ hay mắt 1 mí ,mắt cận, trên mặt có nhiều tàn nhan ,không thì da không được nhẵn, có khiếu ăn nói lời nói như thép lạnh ,tánh thâm trầm nhưng khi nói ra là làm ...1 like
-
2 vc qua được, còn ở với nhau được thì tới năm Ngọ, Mùi, Thân là những hạn có hỉ tín về sinh con1 like
-
Năm nay tài lộc kiếm được khá hơn mọi năm, ngoài ra không có gì nổi trội nào khác, ngoài chuyện sinh con và đường chồng yêu thương hơn năm vừa qua. Năm nay sinh chắc là đụng tới dao kéo.1 like
-
Thể Thao Và Lạc Việt Độn Toán
Guest liked a post in a topic by Thiên Việt
Đăng lên mà chả đoán gì hết vậy? Mu-Liverpool Hiệp 1 hòa nhau. Hiệp 2 Mu ghi bàn. Tỷ số 2 -01 like -
Tự chữa bệnh bằng tĩnh tọa Châu thiên pháp Lương y Võ Hà Nhiều phương pháp luyện tập khí công đã phối hợp khai thông kinh lạc có ý thức với tĩnh tọa vô thức. Những nhà khí công cổ đại cho rằng trong điều kiện nhập tĩnh vô thức, con người và vũ trụ sẽ tiến đến sự hòa hợp. Khi "Thiên Nhân hợp nhất", nội khí và trường khí năng lượng bên ngoài sẽ được giao hòa và hệ thống kinh lạc trong cơ thể sẽ tự động vận hành khế hợp nhất cho yêu cầu khử trược lưu thanh, diên niên ích thọ. Tĩnh tọa châu thiên pháp là một phương pháp khí công mang tính tổng hợp cao qua phối hơp giữa ngồi thiền với việc khai thông Nhâm Đốc, hai kinh mạch lớn nhất và là hai biểu tượng quan trọng nhất của hai thành tố Aâm Dương trong cơ thể. Ý nghĩa dưỡng sinh và chữa bệnh của vòng Tiểu Châu thiên Vòng Tiểu Châu thiên bao gồm mạch Nhâm và mạch Đốc. Mạch Nhâm ở phía trước thân người, dưới da, nằm trên đường dọc giữa cơ thể, từ huyệt Hội âm phía dưới bộ phận sinh dục, chạy lên Đan điền, Đản trung, Thiên đột và kết thúc ở huyệt Thừa tương ở chỗ lõm dưới môi dưới. Mạch Đốc ở phía sau cơ thể, bắt đầu từ huyệt Trường cường ở đỉnh xương cùng, chạy dọc theo cột sống đi lên Mệnh môn, Chí Dương, Đại chùy, vòng lên Bách hội, Thần đình, Nhân trung và chấm dứt ở huyệt Ngân giao gần nướu răng trên. Y học truyền thống và khí công cổ đại đều cho rằng mạch Đốc là chủ quản của các kinh Dương và mạch Nhâm là bể chứa của các kinh Aâm. Theo quan điểm chỉnh thể của y học phương Đông, một tạng hoặc một phủ khi phát sinh bệnh biến sẽ có biểu hiện trên đường tuần hành của kinh lạc đi qua nó và cả những điểm phản xạ tương ứng trên hai kinh chính là Nhâm và Đốc. Ngược lại, ta có thể thông qua những huyệt vị trên kinh lạc tương ứng và chung nhất là qua hai mạch Nhâm Đốc để điều chỉnh những rối loạn bệnh lý ở toàn thân. Nói cách khác, nếu hai mạch Nhâm Đốc thông thì trăm mạch đều thông, các tạng phủ sẽ hoạt động điều hòa và cơ thể sẽ khỏe mạnh. Việc công phu vòng Tiểu Châu thiên còn có một ý nghĩa quan trọng khác. Đó là việc làm cân bằng Aâm Dương. Đông y cho rằng bệnh tật xảy ra là do sự chênh lệch thái quá giữa hai yếu tố Aâm và Dương trong cơ thể. Do đó nếu có thể làm cho hai bể khí Aâm và Dương, tức mạch Nhâm và mạch Đốc có thể thông nhau và giao hóan nhau, luân chuyển tuần hòan thành một Tiểu Châu thiên thì con người sẽ khó xảy ra bệnh tật. Trên thực tế, việc luyện tập vòng Tiểu Châu thiên có tác dụng tự chữa bệnh, gia tăng nội khí, tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, tập khí công còn giúp con người dễ thích ứng với môi trường, hoàn cảnh, hòa hợp với cuộc sống, tự tin và yêu đời hơn. Sự tương quan giữa hơi thở, xúc cảm tâm lý và vòng nội tức Từ hàng ngàn năm trước, y học cổ đã ghi nhận con người và vũ trụ thăng giáng, giao hòa thông qua hô hấp: "hô tiếp thiên căn, hấp tiếp địa khí". Hơi thở không chỉ có tác dụng giúp cơ thể tiếp nhận dưỡng khí và đào thải thán khí qua đường mũi mà còn kích hoạt để tạo ra sự trao đổi một loại năng lượng có công năng cao hơn mà những nhà khí công Trung hoa gọi chung là khí, thiên khí hoặc địa khí; những nhà Yogi Aán độ gọi là Prana. Sự trao đổi có thể được thực hành khắp bề mặt của cơ thể, đặc biệt là thông qua một số huyệt vị quan trọng trên hai mạch Nhâm Đốc ở vùng xương cùng và vùng đỉnh đầu. Sự trao đổi này diễn ra khác nhau giữa một người bình thường và một người đã tập luyện khí công. Ở mỗi người, sự trao đổi này cũng luôn thay đổi do bị chi phối bởi nhịp thở và điều kiện tâm lý. Chẳng hạn khi ta quá tức giận thì nhịp thở sẽ gấp gáp, kinh khí sẽ nghịch chuyển và rối loạn. Khoa học ngày nay cũng đã xác nhận rằng ở những người bị căng thẳng thần kinh, nếu điều hòa được nhịp thở sẽ điều hòa được thần kinh giao cảm thì tâm lý sẽ được ổn định và hoạt động nội tạng, nội tiết cũng được cải thiện. Các đạo gia thời cổ còn tiến xa hơn khi chiêm nghiệm và quan sát hoạt động khí hóa của những thai nhi cũng như của các đạo sĩ và các nhà khí công ở tình trạng nhập tĩnh sâu. Khi cảm xúc không còn, niệm tưởng đã dứt thì hơi thở cũng êm nhẹ như có như không. Trong điều kiện này, sự trao đổi chất và tiêu hao năng lượng trong cơ thể sẽ ở mức tối thiểu nhưng sự hòa hợp giữa nội khí và trường năng lực ở bên ngoài sẽ ở mức tối đa, các kinh lạc sẽ tự khai thông và vòng Tiểu Châu thiên tự khắc phát động giống như đã từng xảy ra lúc bào thai còn trong bụng mẹ, khi mà con người – tức thai nhi – thuần phát tự nhiên, không hô không hấp, chỉ có một luồng Châu thiên triền chuyển không ngừng. Do sự tương đồng này, vòng Tiểu Châu thiên còn được gọi là vòng thai tức, chơn tức hay nội tức. Từ những quan sát trên, những đạo gia thời cổ đã khám phá ra quy luật "phàm tức đình, chơn tức tự phát động." Từ điều này ta có thể hiểu tại sao những nhà Yogi Aán độ có thể nằm trong quan tài được chôn xuống đất nhiều ngày, không ăn, không thở mà vẫn có thể sống được. Cũng vì lý do này, luyện khí công thường kết hợp với ngồi thiền để vươn tới nội tức. Phương pháp tập luyện Để tiện thực hành, trong phạm vi bài này, khi đề cập đến hít vào nên hiểu là hít thiên khí hay Prana vào từ huyệt Thần đình ở chân tóc hoặc Bách hội ở đỉnh đầu. Chuẩn bị: Tìm một nơi yên tĩnh thoáng mát. Mặc quần áo rộng rãi. Ngồi trên ghế, chân buông thỏng chạm mặt đất hoặc ngồi xếp bằng kiểu bán già hoặc kiết già. Miệng và mắt khép hờ, lưng thẳng, vai hơi thu lại, buông lỏng phần bụng, cằm hơi đưa vào, đầu lưỡi chạm nướu răng trên, hai bàn tay úp trên hai đùi hoặc đan chéo nhau để trước bụng, hai đầu ngón cái chạm nhau, miễn sau thấy thoải mái, dễ giãn mềm cơ bắp Khai thông mạch Nhâm: Hít vào từ huyệt Thần đình. Khi hít vào hãy nghĩ rằng ta đang hít một luồng thiên khí từ Thần đình chạy dọc theo đường giữa dưới da, trước mặt và trước ngực dần xuống Đan điền. Đan điền là một huyệt vị ở vùng dưới rốn, cách rốn khoảng 3cm. Ngưng thở một chút để tụ khí tại Đan điền. Thời gian ngưng thở khoảng từ vài tiếng đếm đến mười tiếng đếm tùy theo khả năng mỗi người. Trong thời gian ngưng thở vẫn tập trung sức chú ý tại Đan điền. Thở ra từ từ, chậm, nhẹ và đều. Trong khi thở ra nên tự ám thị chân khí phát sinh tại Đan điền lan tỏa ra toàn thân và khắp tay chân, xua tan tất cả trược khí. Trược khí, sự căng thẳng, mệt mõi đang theo hơi thở thoát hết ra ngoài. Đến đây là xong một chu kỳ thở. Tiếp tục tập trung tư tưởng tại huyệt Thần đình để hít vào cho chu kỳ thở tiếp theo. Chỉ cần thực hành từ 7 đến 9 lần. Thời gian đầu, một số người chưa quen với ý nghĩ "lan tỏa ra toàn thân" thì chỉ cần thở ra từ từ, chậm, nhẹ và đều khi đến Đan điền là đủ. Hơi thở cần tự nhiên, không thô, không khựng nên chỉ cần thở bình thường. Không cần hít vào sâu, cũng không cần nín hơi lâu để dễ tạo được cảm giác thư giãn. Cách thở này không những giúp khai thông mạch Nhâm, sinh nội khí ở Đan điền, tạo nguồn lực khai thông mạch Đốc mà còn là phương pháp ngắn nhất, đơn giản nhất để giải toả "stress". Những nghiên cứu về hiệu ứng "stress" của hai bác sĩ H.S. Liddell và A.V. Moore đã đưa đến kết luận rằng nếu những cảm xúc khó chịu có điều kiện ngắt khoảng, tức không xảy ra liên tục dù chỉ trong giây lát thì những cảm xúc này sẽ không dẫn đến bệnh tật. Do đó một vài hơi thở thỉnh thoảng xen kẽ trong thời gian làm việc, sẽ không tốn kém thời gian nhưng có thể giúp ta giải tỏa "stress", duy trì được cân bằng của hệ giao cảm trước những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống công nghiệp. Khai thông mạch Đốc, nối vòng Tiểu Châu thiên: Sau khoảng 7 đến 9 hơi thở theo mạch Nhâm thì bắt đầu tập nguyên vòng Tiểu Châu thiên. Hít vào từ Thần đình, theo mạch Nhâm xuống Đan điền. Ngưng thở nhưng không cần dừng lại một chút ở Đan điền như cách thở trước mà dùng ý chầm chậm đưa khí sang huyệt Trường cường ở xương cùng. Khi đến Trường cừơng nên nhíu hậu môn lại để vừa kích hoạt khai mở hai huyệt Trường cường và Hội âm ở hai bên của hậu môn, vừa tạo thế để chuyển khí từ Trường cường theo mạch Đốc đi lên dọc cột sống lưng. Khi ý và khí đến khoảng nữa sống lưng thì bắt đầu thở ra. Thở ra. Trong lúc thở ra, tiếp tục dùng hơi thở đẩy khí đi lên mạch Đốc, qua Đại chùy, Bách hội, trở lại Thần đình là xong một vòng Tiểu Châu thiên. Tiếp tục hít vào từ Thần đình xuống mạch Nhâm để vận hành vòng Châu thiên kế tiếp. Cuối cùng, trước khi chấm dứt giai đoạn này nên tập trung ý tưởng tại Đan điền vài phút để tụ khí tại Đan điền. Có thể tập khoảng 21 vòng Châu thiên trước khi đến giai đoạn tĩnh tọa. Lưu ý: Không cần phải hít vào hoặc thở ra trong suốt quá trình vận hành vòng Châu thiên mà chỉ hít vào ở phần đầu và ở mạch Nhâm, thở ra ở phần cuối của mạch Đốc. Đoạn còn lại từ Đan điền sang Trường cường đến quá nữa lưng là giai đoạn ngưng thở, dùng ý để chuyển khí để tránh hụt hơi hoặc đuối hơi. Do đó không cần thở sâu, chỉ cần thở nhẹ, thở bình thường cũng sẽ dễ dàng đi hết đường dài của vòng Châu thiên. Lâu dần, người tập chỉ cần dùng hơi thở thật nhẹ và dùng ý lướt từ Thần đình hoặc Bách hội, theo hơi thở đi suốt vòng Châu thiên mà không cần phân biệt hít vào, ngưng thở hay thở ra. Càng thở nhẹ càng dễ chuyển khí và dễ tiến vào nhập tĩnh. Trên thực tế, có nhiều người sẽ "cảm thấy" luồng khí bị gián đoạn hoặc không thẳng mà chạy vòng khi đi qua một điểm nào đó trên mạch Đốc. Điều này cho biết ở vị trí đó và vùng tạng hoặc phủ tương ứng với nó đang có một rối loạn bệnh lý nhất định. Cứ tiếp tục tập luyện, qua thời gian kinh mạch sẽ được thông, đường khí sẽ thẳng. Trường hợp này có thể tự hỗ trợ bằng cách dùng hai ngón tay trỏ và giữa vuốt nhẹ dọc theo chiều đường kinh mỗi lần vận khí đi qua điểm bế tắc đó. Đừng ngại rằng bạn sẽ không thể tự mình khai thông được kinh mạch. "Đả thông Nhâm Đốc nhị mạch" không quá huyền thoại như trong phim "chưởng". Trước hết, gọi là kinh mạch nên vốn dĩ nó là những con đường đã có sẵn. Nhâm Đốc lại là hai đại mạch nên có thể ví như những con kênh lớn, những đại lộ chớ không phải những hẻm nhỏ khó tìm, khó đi. Công việc chỉ là qua thời gian cần nạo vét hoặc làm thông thoáng đường kênh mà thôi. Mặc khác, vì "thần đâu khí đó", ở đâu có ý tất ở đó có khí, nên tập trung tư tưởng ở đâu hoặc dẫn đi đâu thì chắc chắn khí sẽ ở đó, sẽ theo đến nơi ta muốn. Chữa bệnh từ xa cũng không nằm ngoài nguyên tắc này. Ngồi thiền Một trong những nguyên tắc căn bản của việc luyện tập khí công là thuận tự nhiên. Việc luyện tập không những phải thuận theo những quy luật vận hành chung của vũ trụ và con người mà còn phải thuận theo sự phát triển tự nhiên cá biệt cho từng cá nhân. Mỗi cá nhân có căn cơ và bẩm thụ khí chất khác nhau nên sự phát triển khí hóa cũng không giống nhau. Do đó Tĩnh toạ Châu thiên pháp ngoài việc khai thông Nhâm Đốc còn phối hợp với tĩnh toạ để đưa cơ thể tiến dần đến vô thức hoặc nhập tĩnh. Chính trong điều kiện nhập tĩnh hệ thần kinh trung ương sẽ phục hồi khả năng tự điều chỉnh, tự hoàn thiện, tối ưu nhất cho từng cá nhân và vòng Tiểu Châu thiên, tức nội tức cũng sẽ tự động luân chuyển với tốc độ và hiệu quả cao nhất. Từ đó nội khí sung mãn có thể lan tỏa tự nhiên sang các kinh mạch và tạng phủ toàn thân thành vòng Đại Châu thiên theo một trình tự khế hợp với sự phát triển sức khỏe và tâm linh riêng cho mỗi người. Ngồi thiền là con đường đưa đến nhập tĩnh. Có nhiều phương pháp thiền khác nhau, tựu trung vẫn là giúp người tập tập trung sức chú ý về một điểm, một hình ảnh, một đề tài hoặc một câu ám thị nhất định nhằm dẫn cơ thể tiến dần đến tình trạng nhập tĩnh, khi tâm không còn bám víu vào bất cứ ý niệm nào. Như vậy ngồi thoải mái, lặng lẽ, tập trung sức chú ý vào hơi thở lên xuống ở mạch Nhâm hoặc vào ra ở Đan điền, hoặc theo dõi luồng chân khí triền chuyển trên vòng Tiểu Châu thiên, hoặc chỉ tập trung quán chiếu Đan điền,… đều là những phương pháp thiền. Điều quan trọng là nếu đã chọn phương pháp nào để thiền thì nên giữ mãi phương pháp đó để từ thế ngồi, thế tay, cách thở, lời ám thị, đường khí vận luyện,… được bộ não ghi nhận qua thời gian sẽ hình thành nên những mã khóa, những cung phản xạ có điều kiện để đưa người tập tiến nhanh vào trạng thái nhập tĩnh. Trong quá trình ngồi sẽ có những lúc tâm bị phân tán, các tạp niệm xen vào. Điều này là bình thường. Chỉ cần tiếp tục phương pháp hoặc tập trung vào đề tài là đủ. Lâu dần những tạp niệm sẽ thưa dần, thời gian tập trung sẽ được dài hơn, hơi thở sẽ điều hòa hơn, chậm hơn, đến lúc không còn ý niệm và quên luôn cả hơi thở. Đây là một quá trình lâu dài. Tùy theo khí chất của mỗi người, mức độ nhập tĩnh đạt được sẽ khác nhau. Tuy nhiên để tự chữa bệnh bằng khí công tĩnh toạ, việc duy trì tình trạng bám víu vào đề tài hoặc vào điểm tập trung một thời gian nhất định là đủ. Điều quan trọng là nên tập đều đặn hàng ngày, mỗi ngày một hoặc hai lần, mỗi lần từ 15 phút trở lên. Nếu không thiền bằng cách quán chiếu Đan điền thì trước khi xã thiền cũng cần tập trung ý vài phút tại Đan điền để tụ khí lại nới đây. Đan điền còn gọi là Khí hải hoặc Khí huyệt, vì là nơi ở của khí, nguồn gốc của sự sống. Tụ khí về Đan điền để tránh tình trạng khí nghịch, khí trệ do chân khí còn lưu đọng ở kinh lạc ở tạng phủ, vùng đầu hoặc vùng ngực trong quá trình luyện công. Nếu thời gian ngồi thiền lâu, cần quan tâm đến việc xã thiền để giúp khí huyết lưu thông bình thường trở lại. Trước khi đứng dậy nên co duỗi tay chân, xoay người qua lại nhiều lần. Xoay ở vùng eo, vùng cổ. Dùng cả hai tay vuốt nhẹ hai bên sống mũi, từ đầu mũi đến tận chót cằm. Vuốt ấm hai vành tay. Xoa nóng hai lòng bàn tay rồi áp vào hai mắt. Dùng hai bàn tay xoa bóp dọc theo hai chân từ đùi ra đến bàn chân. Xoa ấm hai lòng bàn chân. Cuối cùng áp lòng bàn tay phải vào bụng dưới xoa vòng tròn quanh rốn 36 vòng, xong lại xoa 36 vòng theo chiều ngược lại. Những hiệu ứng khi luyện công Luyện tập khí công có thể mang đến những kết quả chữa bệnh rất kỳ diệu. Tuy nhiên kết quả này không thể sinh ra trong ngày một ngày hai mà phải thông qua một quá trình cần mẫn lâu dài. Tuần tự tiệm tiến là một nguyên tắc cần tuân thủ trong khi luyện công. Thông thường, việc "đánh thức" Đan điền, sinh nội khí có thể xảy ra từ vài ngày đến vài tuần. Những hiệu quả tích cực đối với sức khỏe như giảm hoặc hết bệnh, ăn ngon hơn, ngủ dễ hơn (nếu khó ngủ) hoặc ngủ sâu hơn, tăng cân (hoặc giảm cân nếu trước đó béo phì)… có thể thấy được từ 3 đến 6 tháng. Những cảm nhận về khí cũng khác nhau ở mỗi người. Những cảm nhận này có thể là cảm giác nóng ở một huyệt vị hoặc cảm giác về luồng khí di chuyển theo đường kinh, hoặc về màu sắc của khí… Có nhiều người không hề cảm nhận được những dấu hiệu này dù sức khỏe được cải thiện và việc luyện tập vẫn tiến bộ. Do đó không nên lo lắng, mong cầu. Lòng tin và quyết tâm tất sẽ đưa đến kết quả. Quá trình tập có thể xảy ra đau, tức, ngứa ngáy, co giật do việc khai mở một sốâ huyệt vị trên đường kinh hoặc công phá một tổ chức bệnh trước khi những bế tắc này được thải trừ hết. Thông thường những phản ứng này sẽ tự chấm dứt sau đó. Một số ít trường hợp luyện công xảy ra tức ngực, khó thở, tim đập nhanh hoặc căng nặng ở đầu. Những trường hợp này thường do hít vào sâu quá hoặc ngưng thở quá lâu. Cần điều chỉnh lại hơi thở và tăng cường buông lỏng cơ thể trong quá trình luyện công. Có một số người, nam hoặc nữ, sau một thời gian luyện công thì tính dục xung động, gia tăng cảm giác ham muốn tình dục. Đây không phải là một hiệu ứng xấu mà là một dấu hiệu của tập luyện có hiệu quả dẫn đến nội lực sung mãn. Vấn đề chỉ là điều tiết chuyện phòng the và tận dụng nguồn nội lực ấy để tái bổ sung cho cơ thể như thế nào. Để tái bổ sung, chỉ cần ngồi yên tĩnh, lặng lẽ vận hành vòng Tiểu Châu thiên cho đến khi có cảm giác bình thường trở lại. Điều này sẽ khiến năng lực tính dục thông qua Nhâm Đốc phân bố lại để nuôi dưỡng cơ thể. Đây là điều mà các đạo gia gọi là luyện tinh hóa khí, luyện khí hóa thần, chuyển năng lực tính dục theo mạch Đốc lên đầu để phát triển trí não và huy động những chức năng còn tiềm ẩn. Trên thực tế, sau một thời gian luyện tập tốt Tỉnh toạ châu thiên pháp, chỉ cần ngồi vào tư thế, nhập tỉnh hoặc lặng lẽ quan sát vùng bụng dưới thì việc "hoá khí" sẽ tự động diễn ra và hoàn tất trong vòng vài phút mà không cần phải tác ý hay vận luyện gì. Ngoài ra người tập cũng có thể tập trung tư tưởng tại Mệnh môn thay vì Đan điền khỏang 10 phút trước mỗi lần xả thiền. Mệnh môn là chỗ ở của chân Hỏa. Tập trung ý tại Mệnh môn để dẫn Hỏa về đây sẽ giải tỏa được áp lực ở vùng sinh dục hoặc Đan điền. Nói đến Hỏa, không thể không đề cập đến Trường cường. Trường cường là nơi xuất phát chân Hỏa, tương ứng với luồng hỏa xà Kundalini của khí công Aán độ. Sự khai mở và vận dụng hợp lý trung tâm lực này có thể mang lại một nguồn nội lực to lớn cho việc chữa bệnh và dưỡng sinh. Ngược lại, nếu không kiểm soát được, nguồn năng luợng này có thể gây tác hại. Sự khai mở Trường cường phải tiến hành đồng thời với sự khai mở hai huyệt Thần đình và Bách hội và cả sự khai thông mạch Đốc. Khai mở Thần đình, Bách hội không những để thu nhận ngoại khí, bổ sung cho chân khí mà còn để tạo một van an toàn để tiết bớt chân Hỏa trong quá trình vận hành Châu thiên qua vùng đầu. Việc khai thông Nhâm Đốc là điều kiện để chân Hỏa ở Trường cường cũng như nội khí sinh ra ở Đan điền có thể luân lưu tuần hòan tạo ra sự giao hóan, cân bằng giữa Aâm và Dương, giữa ngủ tạng và lục phủ. Thỉnh thoảng nếu có những biểu hiện dương Hỏa quá vượng như ù tai, nhức đầu, nổi mụn, sưng nướu răng… do phong nhiệt hoặc do sự phát tác của những ổ nhiễm khuẩn cũ thì nên tạm ngưng kích hoạt Trường cường. Trường hợp này, khi chuyển vận Châu thiên đến Đan điền nên đưa thẳng từ Đan điền sang Mệnh môn đi lên mạch Đốc mà không cần qua Trường cường. Ngoài ra, sử dụng tư thế kiết già khi vận hành Châu thiên hoặc ngồi thiền cũng là một biện pháp để cân bằng với chân Hỏa. Ở tư thế này, xương mác của một chân đã tạo một sức ép khá mạnh lên đúng vị trí của huyệt Tam Aâm giao của chân còn lại. Như vậy trong suốt thời gian ngồi kiết già, những đường kinh Aâm và huyệt Hội âm liên tục được kích hoạt, có tác dụng tăng cường Âm khí và tạo thêm một kênh an toàn để trung hòa với chân Hỏa và khí Dương ở mạch Đốc. nguồn: http://www.ykhoanet..../voha/vh018.htm1 like
-
2012 sinh con đầu, 2016 sinh con út, sinh 6 tháng cuối năm. 2013,2014,2015 ko được sinh nhé. Anh chị sinh con ngay năm Nhâm Thìn nhé. Rất tốt.1 like
-
Bác cũng không biết rỏ !1 like
-
Năm nay là năm cháu kém may mắn trong mọi việc có nhiều chuyện buồn lo lắng sức khỏe kém hay bệnh , không thấy cháu có sự dời đổi hay chuyển việc ,nhưng điều nầy có thể xảy ra công việc bị trì trệ gặp khó khăn và có thể bị laid off / năm nay trong thân bên nội có thể có tang ,sức khỏe cha mẹ đều kém ,bản thân cháu hay bị chóng mặt hay áp huyết thấp ,đau bụng nử v,v, tài lộc kém .1 like
-
Người chồng thứ 2 có dạng như sau ,người cao trung bình mặt tròn da hơi ngâm , tánh nhân hậu ,nóng nảy nhưng trực tính , chi tiêu tiền bạc hơi khe khắt nhưng không bũn xỉn ít kỷ như chồng trước ,trong người ở tay hay chân trên đầu có vết sẹo khá dài hay bị gảy tay chân, cằm không chẻ hay vuông thì cũng đầy đặn có thể ở cằm có nốt ruồi , hơi gàn lời nói rất hùng hồn ,sau nầy có được nhờ chồng mà khá lên / năm nay tài lộc khá dồi dào hơn năm qua nhiều cũng dễ kiếm ,nhưng coi chừng bị người gạt về tiền bạc hay bị mất của ,tháng 03 al có thể tìm được công việc tốt lương cao ,cũng trong tháng nầy coi chừng xe cộ hay bị móc túi giựt bóp ,tháng 06 al coi chừng bị mất của .Trong năm tới có hy vọng sẽ gặp được người chồng thứ 2 nhưng phải là do người giới thiệu hay mai mối , trong lòng thì thích nhưng vẫn còn băng khoăn sợ rằng sẽ bước vào vết xe củ ... nếu không định nối duyên với người đó thì phải 5>6 năm sau tình cảm mới trỡ lại .1 like
-
Tôi là một tín đố Phật giáo, pháp danh của tôi là Minh Tính. Thấy vị Hòa thượng này bình luận như vậy, tôi có thắc mắc như sau: Trong Phật giáo có nói đến 32 tướng tốt của Đức Phật. Vậy xin hỏi hòa thượng: Nếu không có kiến thức về xem tướng thì căn cứ vào đâu để xác định 32 tướng tốt của Đức Phật? Xin hỏi Hòa Thượng: Nhân quả có phải là một quy luật không? Nếu nhìn thấy một người gieo quả ác, hòa thượng có chắc chắn họ sẽ nhận quả lành không? Hay họ sẽ nhận quả ác? Tất nhiên ông sẽ nói họ nhận quả ác. Phải vậy không? Vậy khi quả chưa đến mà ông xác quyết như vậy thì có phải là coi bói không? Tôi nghĩ báo Vietnamnet đi hỏi về bói toán, tướng pháp với ông sư thì ông ta không phải chuyên môn để trả lời quí vị. Giống như hỏi ông Hòa Thượng này về vấn đề vật lý lý thuyết vậy (Ngoại trừ ông ta chính là nhà vật lý lý thuyết đi tu)Tôi cũng đề nghị quí vị tăng là: Cái gì biết thì nói, không biết thì hãy suy xét - chính tư duy, không phát ngôn ngoài tri kiến của mình. Chính điều này sẽ tạo khẩu nghiệp cho quý vị.1 like
-
tuấn dương mở hàng đầu năm cho clb nhiếp ảnh nhé Gieo hạt Sương sớm tuấn dương chúc sư huynh đệ ,tỷ muội 1 năm mới tốt lành1 like
-
Năm nay có cơ hội lên xe hoa, nhưng phải trải qua một vài cản trở mà gần cuối năm mới được toại ý nhanh thì tháng 6 chậm thì tháng 10 âm lịch, vợ chồng cũng hay lục đục xào xáo. Cưới năm nay thì Năm tới sinh con nhưng phải cẩn thận cái thai...sinh hơi khó có thể phải sinh mổ nhờ tới y học. Năm nay công việc không mấy thuận lợi, sẽ chuyển việc hay mất việc trong các tháng 7,9 âm lịch. Ở nơi sở làm nên cẩn thận lời ăn tiếng nói ko sẽ cãi nhau to với đồng nghiệp, sổ sách giấy tờ cần phải cẩn thận nhầm lẫn dính dấp tới pháp lý, thưa kiện... Nói chung vận xấu chưa qua, về cuối năm thì tốt hơn, đi xe cộ cũng phải nên chú ý các tháng 5,7. Cho hỏi năm rồi bạn bị bệnh gì, có liên quan tới xương khớp, hệ tiêu hóa hay bộ phận sinh sản? Có phải mổ ko? Bạn chờ bác haithienha tư vấn thêm cho nhé!1 like
-
Xem chuẩn đó. Bạch Hạc không phải ai cũng nên xem đâu,người này không phải đương số hỏi. Bạch Yến còn thêm cái tính tò mò.1 like
-
chưa có hướng nhà nhỉ?1 like
-
Quán vắng!
quangnx liked a post in a topic by Thiên Sứ
Rút kinh nghiệm từ Hà Nội để đổi giờ ở TP HCM Thứ tư, 8/2/2012, 17:00 GMT+7 Nhìn nhận thực tế việc đổi giờ học, giờ làm ở Hà Nội đã gây xáo trộn sinh hoạt của người dân, TP HCM cho biết sẽ thận trọng và thí điểm dần vấn đề này trên địa bàn thành phố. Ngày 1/2 Hà Nội điều chỉnh giờ học, giờ làm/ Ùn tắc giao thông trong ngày đầu đổi giờ/ 'Xuất hiện nhiều điểm ùn tắc mới sau đổi giờ' Ngày 8/2, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TP HCM - đơn vị được giao xây dựng kế hoạch thí điểm đổi giờ học, giờ làm đã tổ chức họp lấy ý kiến các sở ban ngành. Theo dự thảo được Sở LĐTB&XH đưa ra, thành phố chia làm 3 nhóm điều chỉnh giờ gồm nhóm học sinh các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở; nhóm các trường THPT, đại học, cao đẳng và nhóm cán bộ công nhân viên, người lao động. Về phương án lệch giờ học, các cấp được điều chỉnh giờ vào học và giờ ra về muộn hơn 15 phút so với hiện tại. Cụ thể, bậc tiểu học buổi sáng từ 7h đến 11h (không điều chỉnh), buổi chiều bắt đầu từ 13h15 và ra về lúc 16h45. Học sinh các trường THCS, buổi sáng từ 7h15 đến 11h30, buổi chiều từ 13h15 đến 17h15. Học sinh cấp ba, buổi sáng vào học lúc 7h và ra về lúc 11h30, buổi chiều từ 13h và về lúc 17h30. Với học sinh các trường mầm non Sở LĐTB&XH đề nghị vẫn giữ nguyên giờ học tập hiện tại (từ 7h30 đến 16h). Nhiều phụ huynh đi xe hơi và xe máy đưa con đến trường làm ùn tắc cục bộ trước một cổng trường mầm non trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Tá Lâm. Về phương án lệch giờ làm việc, Sở LĐTB&XH đề nghị vẫn giữ nguyên giờ làm việc hiện đối với cơ quan hành chính nhà nước, sáng từ 7h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h đến 17h. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập (trừ các cơ sở giáo dục), doanh nghiệp nhà nước và các đoàn thể sẽ làm việc từ 7h30 hoặc 8h. Chiều kết thúc từ 16h, 16h30, hoặc 17h. Việc điều chỉnh giờ làm việc buổi sáng không thay đổi nhiều so với hiện nay, theo Sở là để phù hợp với đại bộ phận cán bộ, công chức, viên chức đưa con đến trường. Giờ kết thúc ngày làm việc sớm hơn nhằm giảm số lượng người ra về tập trung trên đường quá đông vào lúc 17h và cũng phù hợp với việc đón con khi tan trường. Các đơn vị hết giờ làm việc sớm phải rút ngắn giờ nghỉ trưa để phù hợp với hoạt động sự nghiệp, dịch vụ của một xã hội hiện đại. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo tổng số giờ làm việc theo quy định. Theo ông Nguyễn Văn Xê, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH TP HCM, do đặc thù của TP HCM không có nhiều cơ quan trung ương như ở Hà Nội, mà chủ yếu là các cơ quan sở, ngành của thành phố, quận, huyện... nên việc đổi giờ làm và giờ học ở TP HCM không thể giống Hà Nội. Đồng thời thành phố cũng sẽ thay đổi thận trọng, thí điểm từ từ từng bước để không gây xáo trộn cho người dân. "Việc Hà Nội điều chỉnh giờ học, giờ làm đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trong thời gian qua vì ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân cũng là cơ hội để TP HCM có thể học tập kinh nghiệm", ông Xê nói. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Văn Gia Thụy cho biết, Sở đã thực hiện lệch giờ từ năm học 2006-2007, tương tự như phương án trên. Hơn 5 năm thực hiện, ùn tắc giao thông trước cổng trường vào giờ cao rất ít xảy ra nên Sở kiến nghị UBND thành phố được giữ nguyên thời gian học tập của học sinh trên địa bàn. Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng đề nghị được hỗ trợ di dời các cổng trường gần đường vì không có chỗ đậu xe cho phụ huynh đến đón con và nhân rộng mô hình xe buýt nhỏ 12 chỗ đưa đón học sinh. "Nếu chúng ta có đủ xe buýt thì sẽ giảm được rất nhiều phương tiện cá nhân của các em cũng như phụ huynh đến đón", ông Thụy cho biết. Trong khi đó, ông Hồ Xuân Lâm, đại diện Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP HCM (Hepza) đưa ra ý kiến, nên lùi thời gian ra về của học sinh THPT đến 18h để giảm ùn tắc vào giờ cao điểm vì các em đã lớn, có thể tự lo cho mình. Đối với khối mầm non, tiểu học thì nên lùi lại phù hợp với thời gian tan tầm của phụ huynh. "Việc bố trí thời gian ra về của nhóm học sinh nhỏ chênh nhiều so với thời điểm kết thúc ngày làm việc sẽ gây khó khăn cho các phụ huynh trong việc đưa đón con", ông Lâm nói. Ngoài ra, đại diện Hepza cũng cho rằng không cần điều chỉnh giờ làm của công nhân vì họ đã làm theo ca. Các doanh nghiệp thường xuyên phải tăng ca vì thiếu lao động nên mỗi ngày ít nhất cũng lệch 1-2 tiếng, không sợ ùn tắc vào giờ tan tầm. Tuy nhiên, ngay lập tức Sở GD&ĐT đã phản bác lại. Bởi theo Sở, học đến 17h30 là các học sinh đã rất mệt mỏi và mất tập trung, nếu kéo dài thời gian thêm nữa thì việc học tập sẽ không hiệu quả. Đồng tình với Sở GD&ĐT, đại diện Sở GTVT cho biết sẽ bổ sung thêm xe buýt nhỏ để đưa đón học sinh, giảm phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên đường. Sở cũng kiến nghị phải đưa 2 "đối tượng" vào việc thay đổi giờ hoạt động là trung tâm ngoại ngữ và các siêu thị bởi ảnh hưởng lớn đến mật độ phương tiện lưu thông trên đường. Cũng cho rằng việc giải quyết ùn tắc không phải chỉ phụ thuộc vào ngành giáo dục, ông Xê nhận định đây còn là vấn đề của Sở Y tế vì các bệnh viện tập trung quá nhiều ở một số cụm. Khu vực quận 5 có rất nhiều bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình, Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược... không chỉ phục vụ người dân TP HCM mà người ở các tỉnh đổ về. Giờ thăm nuôi của các bệnh viện trùng nhau đã góp phần làm kẹt xe. "Cần thiết phải có sự lệch giờ giữa các bệnh viện, nhất là giờ thăm nuôi", ông Xê nêu. Kết thúc cuộc họp, đại diện Sở LĐTB&XH cho biết, sẽ tập hợp các ý kiến và báo cáo kế hoạch đổi giờ học, giờ làm trên địa bàn để UBND TP HCM thông qua. Nếu được đồng ý sẽ tiếp tục thí điểm thực hiện đến tháng 6, sau đó trình HĐND xem xét và áp dụng rộng rãi trên địa bàn. Hữu Công ======================== Phàm kẹt xe theo Lý học là do mối tương quan giữa các yếu tố: Thực trạng các con đường; số lượng xe cộ và phương pháp tổ chức giao thông. Sự phân loại của Lý học cho rằng: "Thực trạng các con đường"; "số lượng xe cộ" thuộc Âm;"phương pháp tổ chức giao thông" thuộc Dương. Lý học nhân danh nền văn hiến Việt cho rằng" Âm Động", nên con đường và xe cộ luôn phát triển tự nhiên và "Dương Tịnh" là phương pháp tổ chức giao thông luôn cần phải hiệu chỉnh do con người. Trong Âm - "Thực trạng các con đường"; "số lượng xe cộ" - lại phân loại "thực trạng các con đường" thuộc Dương Tịnh và "số lượng xe cộ" thuộc Âm Đông và phát triển tự nhiên. "Thực trạng các con đường" thuộc Dương cần có sự cân bằng phát triển hợp lý có tính toán của con người. Hiện nay phần Âm "số lượng xe cộ" rất phát triển, nhưng phần Dương con đường không thích ứng: "Âm thịnh Dương suy tắc loạn" nên xảy ra kẹt xe và các sự rối loạn giao thông khác. Nhưng thực tế nều đập cả thành phố đi xây lại để cho con đường thích hợp với các loại xe và số lượng thì là việc bất khả thi. mà chỉ có thể chỉnh trang, uốn nắn lại một số tuyến phố. Trên cơ sở này - xét về phần Âm và mối tương quan Âm Dương trong phần này - xét theo nguyên lý trong Âm có Dương và ngược lại - thì - Việc tăng cường xe buyt chạy trong thành phố chỉ là làm cho Âm thịnh (Khối lượng, số lương xe tăng lên) và càng bế tắc. Cấm xe máy và tăng cường xe Buýt thì gần đồng nghĩa với việc không tận dụng diện tích mặt đường do rất nhiều con đường xe buýt không chạy được, chưa nói đến việc phải chỉnh trang lớn thành phố cho thích hợp với xe buýt khi không còn xe máy - Tức là như Tây về cả con đường lẫn xe. Điều này không khả thi. Tôi không tán thành xe buýt vì loại hình xe, chứ không phải tôi không tán thành phương tiện chuyên chở công cộng - nếu loại hình xe thích hợp. Thí dụ như Hanoi bỏ cả một Sở xe điện từ hồi Tây sang cướp nước ta - là một phương tiện chuyên chở công cộng - tất nhiên vì loại hình xe không còn thích hợp, chứ không phải họ không muốn phương tiện vận tại công công trở thành phổ biến. Bằng chứng họ cũng thích tăng cường xe buyt và cũng muốn xù xe gắn máy vậy. Tóm lại các biện pháp tác động vào phần Âm theo phân loại của Lý học là dở ẹc và không khả thi, chỉ làm rối thêm, chưa nói đến sự tác động đến cả một sự phát triển của cuộc sống, xã hội trên nền tảng xe gắn máy như đã phân tích ở bài trên. Bởi vậy, chỉ liếc qua là biết biện pháp có khả thi hay không. Và thực tế đã chứng minh rằng: Hầu hết đã thất bại: Hiện tượng tắc đường vẫn do anh Vũ Như Cẩn làm giám đốc. Vậy phần còn lại theo phân loại của Lý học là: "phương pháp tổ chức giao thông" tức phần Dương theo phân loại của Lý học. Trên cơ sở thực tế phần Âm không đổi: Số lượng các loại xe, thực tế tồn tại của các con đường (Dương trong Âm) thì "phương pháp tổ chức giao thông" phải cân bằng được với thực tế đó và có tính hướng dẫn sự phát triển trong tương lai: theo nguyên lý "Dương trước Âm sau" - nói theo ngôn ngữ pha học thì là "tính tới - hướng tới - sự phát triển trong tương lai". Nhưng khi đặt vấn đề này thì lại đòi hỏi sự tính toán rất chi tiết và cân đối với chính nó (Tính cân bằng Âm Dương trong Dương theo nguyên lý "Trong Dương có Âm" và ngược lại) và cân đối với thực trạng - cân bằng Âm Dương. Trong mối tương tác của "phương pháp tổ chức giao thông" thì vì tính chi tiết của nó lại cần tác động đến phần Dương của Âm. Đó là hiệu chỉnh , sửa chữa , làm mới một số con đường ở mức tối thiểu trong chi phí thấp nhất và hợp lý với chính nó (Chẳng ai làm đường cao tốc xuyên qua thành phố cả). Bởi vì, nếu sửa chữa nhiều, xây mới nhiều con đường thì phạm cách "Dương xâm phạm vào Âm" hay "Dương thịnh, Âm suy tắc bế", sẽ gây những xáo trộn xã hội không cần thiết. (Tôi đang hoài nghi việc xây những con đường trên cao ở Hanoi phạm vào cách này. Nhưng vì không có tư liệu cụ thể nên chỉ đặt vấn đề vậy). Như vậy, để có "phương pháp tổ chức giao thông"đòi hỏi một sự nghiên cứu rất chi tiết trong việc phân loại các tuyến phố, chiều của các con đường, bảng hiệu, biển báo. Chưa hết, còn tính đồng bộ trong luật giao thông, quảng bá luật, giáo dục luật pháp....vv.....Đòi hỏi khá công phu. Bởi vậy, tuy nói rằng: Việc giải quyết vấn nạn này là trình độ phổ thông của Lý học. Nhưng cũng không đơn giản. Theo quan niệm của Lý học thì tất cả mọi việc từ lớn đến nhỏ đều có sự tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau. Bởi vậy, sách xưa có nói: "Không vì thấy việc nhỏ mà không làm". Tức là muốn nói: Vụ việc gì cũng cần chi tiết. Nay việc kẹt xe là việc lớn thì không thể không suy xét kỹ càng được.1 like -
1 like
-
Chụp ảnh Khi di du lịch Áp dụng 3 yếu tố Góc độ, Cự ly và Bố cục Khi đi du lịch, chụp lại những bức ảnh kỷ niệm ghi nhớ những nơi mình đã đến thật là thú vị. Thế nhưng khi nhìn những bức ảnh không đẹp thì những cảm giác lúc chụp ảnh của bạn sẽ bị mất đi.Và không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội để chụp lại lần nữa.Một chuyến đi công phu vất vả, sự mong đợi thật lớn vào chiếc máy ảnh mà bạn mang theo. Chú ý một chút khi chụp hình thì bạn sẽ có được những tấm ảnh đẹp. Trước hết bạn phải nắm phương pháp chụp ảnh phong cảnh. Đầu tiên là chú ý đường chân trời nên đặt nằm ngang và theo bố cục 1/3, bầu trời trong ảnh là 1/3 và phần mặt đất là 2/3. Nếu trong ảnh có những chi tiết lớn như một cái cây một tảng đá to... thì không nên đặt ở ngay trung tâm ảnh. Mới bắt đầu nên bạn áp dụng hai điều cơ bản này trước cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp hơn. Chụp phong cảnh Khi đến một vườn hoa, công viên hay một nơi tham quan nào đó. Hẳn là bạn sẽ thấy rất nhiều hoa.Bạn sẽ chú ý những yếu tố sau khi chụp vườn hoa để có những tấm ảnh vừa ý. Chụp cảnh vườn hoa hay cảnh tương tự, nên để phần bầu trời trong ảnh thật ít. Kế đến chọn lựa góc chụp thích hợp, không nên để máy ở một độ cao nhất định mà có thể bạn nâng cao hay hạn thấp để tìm ra góc chụp thích hợp.Sau cùng chú ý đến hướng của ánh sáng, chọn hướng sao cho ánh sáng tạo cảm giác lập thể trên ảnh. Chụp ảnh kỷ niệm có người. Trong những bức ảnh kỷ niệm trong một chuyến đi thì không phải chỉ có ảnh phong cảnh mà còn có những ảnh chụp có người trong đó. Những tấm ảnh này dù không mang tính nghệ thuật nhưng bạn cũng thử chú ý đến những yếu tố căn bản ở trên xem sao. Tất nhiên những bức ảnh này sẽ khác với những tấm chỉ chụp đơn thuần là quang cảnh hay hoa lá. Phần đầu tiên chúng ta hay gặp đó là nhân vật trong hình bị nhỏ. Liên quan đến vấn đề này là khoảng cách chụp. Thông thường người được chụp hay có thói quen đứng gần một cái gì đó để chụp như một ngôi nhà chẳng hạn. Thế nhưng ngôi nhà thì lại lớn hơn người được chụp rất nhiều. Vì thế khi chụp được hình ảnh có ngôi nhà thì người được chụp sẽ rất nhỏ. Trong trường hợp này người cầm máy sẽ chọn khỏang cách chụp sao cho lấy được quang cảnh phía sau, sau đó đặt người được chụp vào phía trước ống kính với khỏang cách thích hợp để người được chụp có độ lớn như ý. Tất nhiên khi nhân vật tiến gần ống kính hơn thì lớn hơn và bị cắt mất một phần. Và người chụp sẽ chọn khoảng cách sao cho chỗ cắt hợp lý với khuôn hình. Kế tiếp sau là bạn sẽ quan sát xem có những chi tiết nào ở hậu cảnh làm ảnh hưởng đến nhân vật trong hình như một cái cây hay cột điện lộ ra ngay trên đầu, bị một tảng đá đè xuống... Sau cùng là chú ý đến nguồn sáng chiếu vào nhân vật. Ánh sáng thuận quá mạnh có thể làm bẹt hình hay tạo những chỗ tối sáng trên khuôn mặt. Những nguồn sáng từ trên đỉnh đầu chiếu xuống hay từ dưới hắt thẳng lên tạo ra một khuôn mặt không đẹp. Để tránh những khuyết điểm này bạn có thể dùng miếng phản quang hay đèn flash bù sáng khi chụp. Chụp lễ hội Ảnh chụp lễ hội cũng trở thành một lọai ảnh mang một số tính đặc thù riêng và bạn sẽ hay gặp khi đi du lịch.Chụp ảnh lễ hội trước hết bạn phải chụp được bầu không khí và chu vi của lễ hội. Trong ví dụ ở trên là hình ảnh một lễ hội của người Nhật trong mùa đông. Thật là thiếu sót nếu trong ảnh mà không thể hiện đượcái cảm giác lạnh. Trong hai tấm ảnh ở trên. tấm bên dưới chỉ đơn thuần thể hiện một người đang dội nước. Tấm bên trên nhờ vào màu da ửng đỏ, trời mù sương mà người xem có thể cảm nhận được được cái cảm giác tắm nước lạnh vào mùa đông. Xét ở tấm ảnh chụp lễ hội đốt lửa ban đêm. Tấm bên trên người chụp đã chụp khi còn sót lại một ít ánh sáng tự nhiên, cộng thêm khoảng cách xa hơn nên nên đã thu vào ảnh được quang cảnh xung quanh rộng hơn. Cho ta thấy được bầu không khí lúc đó. Những tấm ảnh chụp nhanh giúp ta có được những sắc thái, những khuôn mặt rất tự nhiên trong lễ hội cũng là điều không thể thiếu. Bạn cũngnên lưu ý là có thể có một vài người không thích khi bạn hướng ống kính vào họ. Điều quan trọng nhất là tìm đối tượng để chụp. Cần tìm những đối tượng thích hợp với bầu không khí lễ hội. Chụp ảnh lễ hội bạn phải chụp trong đám đông vì thế trang phục rất quan trọng. Nếu mang theo túi đựng máy quá lớn bạn sẽ rất khó di chuyển. Bạn nên mặc lọai áo khoác có nhiều túi lọai dành cho thợ để đựng các thứ cần thiết. (trích từ vnphoto.net)1 like