-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 07/02/2012 in all areas
-
umh tiếc rằng với tài tổ chức và chỉ huy mà ko lập nghiệp nhà binh. Công việc ssau này cần chú ý yếu tố an toàn trên cao . Răng đã hư cái nào chưa? Vợ là người giỏi giang quán xuyến con cái khó nuôi , dễ hư. Sức khỏe mẹ có vấn đề gì không?1 like
-
Lời khuyên cho cháu:nên học thật tốt , và lập nghiệp trong ngành an ninh quốc phòng, giúp đỡ mọi người ... đừng giống như lão say này mà rượu chè mắc nạn. Chọn bạn mà chơi gần mực thì đen gần đèn thì rạng ...1 like
-
Bạch Hạc là cậu ấy à,nếu vậy bạn post hình bạn lên mình xem cho cả hai.1 like
-
Diễn đàn không cho phép xem tướng số,tử vi khi không phải là đương số hỏi,mong bạn thông cảm điều này,lý do không nắm chính xác về đương số,khi cần hỏi và luận thì khó mà chính xác và xác thật phải như thế không.1 like
-
Để tránh đi bộ thang dốc, có duy nhất phương tiện xe tời kéo, có sức khỏe nhưng vẫn muốn đi cho biết cảm giác Tay máy Pro đã cho chúng tôi những bức ảnh đẹp Bộ đôi Thiên Bồng. Hotboy & Hotgirl của đoàn. Anh & Em, Đạo & Đời khoảng cách là y phục. Tại Từ Ân chúng tôi tham dự 1 tuần chay "Thất" thanh bình qua cái nhìn của Wild.1 like
-
Anh Lãn Miên đã thống kê hàng loạt cách phát âm của người Nhật với nội dung ngôn từ và so sánh với cách phát âm của người Việt cùng nội dung ngôn từ, cho thấy sự gần gũi rất đáng kinh ngạc của hai ngôn ngữ này. Điều này là một trong những yếu tố nữa cho thấy nguồn gốc của người Nhật và Việt tộc có quan hệ rất gần gũi. Cho đến tận ngày hôm nay, người Nhật mới phát hiện ra rằng: Họ có gen giống người Việt đến 90% (Thông tin từ giáo sư Trần Quang Vũ) và cội nguồn lịch sử Nhật rất mơ hồ. Tôi nghĩ họ nên tìm hiểu từ văn hóa cổ Việt. =================== Lóng Việt - Lời Nhật Lãn Miên Anh:ANI(anh) An tim:ANXIN(yên tâm) An toàn: ANDÊN(an toàn) Đó ai kia:ĐARÊKA(ai) Đó nào thằng: ĐÔNATA(ai) Bon bon: ĐÔNĐÔN (ào ạt) Tay bê giữ:TABÊRƯ(ăn) Mời xơi ăn gà rán:MỄXIAGARƯ(ẩm thực) Ừ rác tai:ƯRƯXAI(ồn ào) Trọ mà rứa:TÔMARƯ(ở trọ) Ấy muội tôi:YMÔÔTÔ(em gái) Do oải:DÔ OAI(yếu) Xíu có xí:XƯCÔXI( ít) Ý mà:Y MƯ(ý )Ái:AY(yêu) Ý kiến:Y KÊN(ý kiến) Hãy dí mũi:HADIMÊ(bắt đầu) Ý cần răng?:Y CƯRA ( bao nhiêu) Y sĩ:Y sha(y sĩ) Y chừng mô:YCHƯMỐ(bao giờ cũng) Y mặt:YMA (bây giờ) Ưng rao:YRƯ(bán) Vẽ:Ê(bức tranh) Diễn xuất:ÊNXÔ(biểu diễn) Ông to bạn :ÔTÔXAN(bố bạn) Có dọn gì được: GÔDÔNDIĐÊS(biết) Giữ bền nào:GIÔBƯNA(bền) Xó to:XÔTÔ(bên ngoài) Xó rộng:XÔRA(bầu trời) Chỗ xe đỗ:CHÔSAGIÔ(bến xe) Tôi nằm rìa:TÔNARI(bên cạnh) Tót bật:TÔBƯ(bay) Nêu ra bày rồi:NARABÊ RƯ(bày ra) Nê mắt:NÊMƯI(buồn ngủ) Bệnh viện:BIÔIN(bệnh viện) Bệnh nhân:BIÔNIN(bệnh nhân) Phủi hắt:FƯHÊY(bất bình) Phiền não:FƯBÊNNA(bất tiện) Phi mãn:FƯMAN(bất mãn) Phì rò:FƯRÔ(bồn tắm) Mau mà giữ:MAMÔRƯ(bảo vệ) Dơ gớm ra rứa:DÔGÔRÊRƯ(bẩn) Dự hóng:DÔHÔÔ(báo trước) Uốn tắt xéo:OATAXƯ(băng qua) Oang ra ồn:OATAƯ(cười) Dắtt tột:YATTÔ(cuối cùng) Tột tót:TỐTÔÔ(cuối cùng) Mụ xứ mệ:MUXƯMÊ(con gái) Mãnh xửng cồ:MƯXƯCÔ(con trai) Mí nước to:MINATÔ(cảng) Mảnhgió:MAĐÔ(cửa sổ) Phù rồi ý:FƯRƯI(cũ kỹ) Ham chọn dồ:HICHƯDÔ(cần thiết)Bữa cơm ăn: BANGÔHAN(cơm tối) Nới gút:NÊGƯ(cởi) Chờ rớ:CHƯ RƯ(câu cá)Cảnh ngộ:CHƯGÔ Ô(cảnh ngộ) Đó ru:ĐARÔÔ(có lẽ) Dí mần:DIMƯ(công việc) Xem cá này:XACANA(con cá) Gặp dàn mặt:GÔDAIMAXƯ(có mặt) Cầm tíu ri:CÔTÔRI(con chim con) Công tác:CÔTÔ(công tác) Kèn cựa:KÊNKA(cãi cọ) Cữ tối:CƯRAI(cỡ tối) Cấm ngọn:KINÊN(cấm lửa) Coi chừng kẻo rụng:KIỐCHƯKÊRƯ(cẩn thận) Cắt rời:KIRƯ(cắt) Cóc nghĩ:KIƯNÍ(không ngờ) Có mó chắc:KIMÔCHI(cảm giác) Cảm gì rõ:CANDIRƯ (cảm thấy) Con tem:KITÊ(con tem) Cây:KI(cây) Gắng bằng rồi:GANBARƯ(cố gắng) Cặp bán:CABAN(cái cặp sách) Cảm gió:CADÊ(cảm gió) Ô thằng cò nó có:ÔTÔCÔNÔCÔ(con trai) Ý rõ:YRÔ(cần) À rứa:ARƯ(có) Cơm ăn:GÔHAN(cơm) Nào nấy:NANNÍ(cái gì) Đâu có đằng kia:ĐÔCÔĐACA(chỗ nào đó) Ẩy xôbồ:AXÔBƯ(chơi) Ả này:ANÊ(chị) Ưa sao cần mẫn:YSÔKÊNMÊI(chăm chỉ) Úp chụp xuống:ƯCHƯXƯ(chụp) Càng nặng ra giữa:CANARADƯ(chắc chắn) Cứ để xài:CƯĐAXA(cho phép) Cốt xỏ:CÔXÔ(chính) Gả chia xớt:GÔCHIXÔÔ(chiêu đãi) Xin nằm:XINƯ(chết) Giao tế:SÔTAI(chiêu đãi) Chuẩn bị:GIƯNBI(chuẩn bị) Xẻ với:XÊWA(chăm sóc) Chuyên môn:XÊNMÔN(chuyên môn) Đáng có:ĐAKÊ(chỉ có) Chậm cò cưa:CHICÔCƯ(chậm) Cha chú:CHICHI(cha)T ôi có rồi:TÔCÔ RÔ(chỗ) Tẩm rưới:TÔRƯ(chụp) Hích cột xà:HÍTCÔXƯ(chuyển nhà) Dạ rồi:YARƯ(cho) Ọc ạch ri:ỨTCHCƯRƯ(chậm chạp) Ôm cái rẽ rời:OACARÊRƯ(chia tay) Ra vẻ:RAXII(dường như) Dò tính:DÔTÊI(dự định) Dễ tẩy:DÔTÊI(dễ dàng) Nó dài:NAGAI(dài) Đỗ mãi rứa:TÔMARƯ(dừng) Chừng mô ri:CHƯMÔRI(dự định) Cho keo rồi:CHƯKÊRƯ(dính) Dần dần:ĐANĐAN(dần dần) Xong dẹp:XÔDI(dọn dẹp) Cứa rằn ri:KIƯƯRI(dưa leo) Cứt ta này:KITANAI(dơ bẩn) Ông xem rồi:ÔXIÊRƯ(dạy) Ừ xạo:Ư XÔ(dối) Ăn nói:ANNAI(dạy) Mải đang:MAĐA(đang) Anh rảo cuốc:ARƯCƯ(đi bộ) Anh cứ:ACƯ(đi) U tấy:Y TAI(đau)Ị bãi:YCHBAI(đầy) Ì Để rứa:YRÊRƯ(để) Út chị cực xinh:ƯCHƯCƯXII(đẹp) Ký rồi này:KIRÊINA(đẹp)Ối dân:ÔÔDÊI(đông đúc) 1 Khả ái:KAOAII(đáng yêu)Xi mạ rồi:XIMARƯ(đóng)Đến già:DINGIA(đền thờ)Dồi chứ :DƯCHƯ(đã từng)Đầy đủ:TARIRƯ(đầy đủ)Đại khái:ĐAITAI(đại khái) Chính đúng:CHIÔÔĐÔ(Đúng)Đặt xuống:ĐAXƯ(đưa ra)Chiếc cầu:CHIKIƯƯ(địa cầu)Chỉ dõ:CHIDƯ(địa đồ)Chuyêncần:CHƯƯKIN(đi làm)Tên:TÊN(điểm)Điện với:ĐÊNWA(điện thoại)Tọt rồi:TÔÔRƯ(đi qua)Tốt cực nị:TÔCƯNÍ(đặc biệt)Đạo cụ:ĐÔGƯ(đạo cụ)Đáng bắt chứ:ĐÔÔBƯCHƯ(động vật)Đằng nào:ĐÔNNA(đằng nào)Ngái:NIGAI(đắng)Hai chiếc:HAXI(đôi đũa)Hẵng mới:HADIMÊ(đầu tiên)Phập mềm:PHƯMƯ(đạp)Mải chờ:MACHƯ(đợi)Mau đến:MAĐÊ(đến)Mòn chi:MICHI(đường đi)Dò miệng:DÔMƯ (đọc)Dò dằn cọc:DÔDACƯ(đặt trước)Lóc cóc:RIÔCÔÔ(đi du lịch)Rỗi xéo:RƯXƯ(đi vắng)Ừ tống ra:OATARƯ(đưa)Kẻng ghê ý:KIRÊI(đẹp)Hẹn cái xẽ rõ,Hội kiến:HAIKÊN XƯRƯ(gặp)Chắn tốt:CHIANTÔ(gọn gàng)Chỗ cận kề:CHICACƯ(gần)Tối cận:XAIKIN(gần nhất)Cơm:KÔMÊ(gạo)Cỡ này gần rồi:CÔNÔGÔRÔ(gần đây)Kẻ gặp mi:KAGAMI(gương)Gặp gỡ:AƯ(gặp gỡ)Căm rõ này:KIRAINA(ghét)U mê:ƯMÊ(giấc mơ)Ưu suất:ƯƯSÔÔ(giảinhất) Hồigia:HÊGIA(gian nhà)Nhận đáng:NÊĐAN(giá bán) Giặt giũ:XÊNTACƯ(giặt giũ)Giỏi giang nào:GIÔDƯNA(giỏi)Giản đơn:KANTAN(giản đơn)Kẻ nứt mỏ chì:KANÊMÔCHƯ(giàu có)Giải quyết:KAIKẾTCH(giải quyết)Cả giống cơ:CADÔCƯ(gia tộc)Ồ này giống:ÔNADI(giống nhau)Ông cáu rồi:ÔCÔRƯ(giận dữ) Ổn cả rồi:OACARƯ(hiểu)Cữ gần tối:ƯƯGATA(hoàng hôn)Ước xong cứ:YACƯXÔCƯ (hẹn hò)Mãn rồi đó:MARƯĐÊ(hoàn toàn)Biết cách:BÊNKIÔÔ(học)Hoa này:HANA(hoa) Hộp:HACÔ(hộp)Xờ ri tỏ mô:XÔRÊTÔMÔ(hay là)Khe mọi:XÊMAI(hẹp)Dất tốt:DỨTCHTÔ(hơn hẳn)Sách rồi:SƯRƯI(hồ sơ)Cũ quá sét rỉ:CÔOARÊRƯ(hư hỏng) Cận giềng:KINGIÔ(hàng xóm)Ừta ca:ƯTAƯ(hát)Em cứ gặp gỡ:ƯCAGAƯ(hỏi thăm) Ấy tất xong:YTAXƯ(hoàn tất)Ôm ăn rồi:ÔOARƯ(kết thúc)Ôm cắn xí:ÔCAXI(kẹo bánh) Cách chi:CATACHI(kiểu)Kiốt trà điếm:KICHXATÊN(tiệm trà)Kết cuộc:KẾTCHSÔCƯ (kết cục)Kết hôn:KẾTCHCÔN(kết hôn)Kiểm tra:KÊNXA(kiểm tra)Đồ rờ bùn:ĐÔ RÔBÔÔ(kẻ trộm)Nạt cáu:NACƯ(kêu la)Mắt gắn:MÊGANÊ(kính đeo)Dò kỹ :DÔCƯ(kỹ càng)Hô bảo:YÔBƯ(kêu gọi)Mần gì khó xử:MƯDƯKAXI(khó khăn)Mau mau nữa cứ: MAMÔNACƯ(không lâu nữa)Miệt chợ:MACHI(khu phố)Hơi độ:HÔĐÔ(khoảng)Nhọc cực:NICƯI(khó nhọc)Nức nở:NACƯ(khóc)Thường khi:TÔKI(khi)Được mô:ĐAMÊ(không được)Đại bộ:ĐAIBƯ(khá nhiều)Dở nì :DƯNI(không) Dày bộn:DƯIBƯN (khá nhiều)Khác khi:XACHKI(khi nãy)Quyết xa té:KÊCHXITÊ (không bao giờ)Kết quả:KẾTCHCA(kết quả)Cỡ rày:CƯRAI(khoảng)Không khí:KƯƯKI (không khí)Khoác rồi:KIRƯ(mặc áo)Khách:KIYACƯ(khách)Có mô như thế này:CAMÔ XIRÊNAI(không chừng)Khá nặng ri:KANARI(khá nhiều)Tôi ngợi:ÔIOAI(khen)Ấy xong gấp:YXÔGƯ(khẩn cấp)Lát tôi để:ATÔĐÊ(lát nữa)Cố tỏ bày:CÔTÔBA(lời nói)Í ới:YƯ(nói)Hay nói xì:HANAXƯ(nói)Mỏ xía:MÔÔXƯ(nói)Khó mà xử:KÔMAXƯ(lúng túng)Còn đó:CÔNĐÔ(lần này)Se mướt:XAMƯI(lạnh) Sẽ gặp ngay:XƯGƯNI(lập tức)Mau xát gút:MÔÔXƯGƯ(lập tức)Xử rồi:XƯRƯ(làm)Chế ra:CHƯCƯRƯ(làm)Cho dô kịp:CHƯDƯCƯ(lien tục)Đó răng tề:ĐÔÔYATTÊ(làm thế nào)Tóm rồi:TÔRƯ(lấy)Hai tay ra cuốc:HATARACƯ(lao động)Hiu hiu:HI(quẻ ly-lửa)Hơi xa xí buồn ri:HIXAXIBƯ RI(lâu lắm không gặp)Hèn nạ:HÊNNA(lạ lùng)Mất chì chài:MACHIGAI(lầm lẫn)Mải chơi ri:MACHƯRI(lễ hội) Ừ rẽ rời:ƯRÊRƯ(lắc lư)Lịch kịch sách:RIRÊKISÔ(lý lịch)Liên lạc:RÊNRACƯ(liên lạc) 2 Đồ nhâm nhi:RIÔÔRI(món ăn)Mục đích:MÔCƯTÊKI(mục đích)Mắt:MÊ(mắt)Mọi người:MINNA(mọi người)Mỗi nhật:MAINICHI(mỗi ngày)Ham xơi:HÔXII(muốn)Phùn ướt:PHƯƯ(mùa đông)Phì to ri:PHƯTÔRI(mập)Bị ốm cơ:BIÔÔKI(mắc bệnh) Hé ra cơ:HIRACƯ(mở)Hơi có cánh:HICÔÔKI(máy bay)Bán phần:HANBƯN(một nửa)Má:HAHA(mẹ)Hỉ nước:HANA(mũi)Nỏ nì:NÔNÍ(mặc dù)Nó ôi:NIÔI(mùi)Nắng chết:NACHƯ(mùa hè)Nữa cơ nữa cơ:NACƯNACƯ(mãi mãi)Chọi:CHƯDÔI(mạnh)Cho ướt:CHƯƯ(mùa mưa)Chừ càng run dữ:CHƯCARÊRƯ(mệt)Chút tí:CHỐTTÔ(một chút) Xòe cởi:XACƯ(nở)Cứ mưa:CƯMÔ(mây)À mưa:AMÊ(mưa)Cày rẽ ru:CARIRƯ(mượn)U của bạn:ÔCAA XAN(mẹ bạn)Ưa mặn:ƯMI(mặn)Ăn xổi:ƯXƯI(mỏng)Nhứt độ:ICHIĐÔ(một lần)À kéo ra:AKÊRƯ(mở ra)À cứ rọi:ACA RÊI(minh bạch)Í ới:YƯ(nói)Mồ:MÔ(nào,cũng)Giới xinh:GIÔXÊI(nữ tính)Xôi đút cho:XÔĐACHƯ(nuôi nấng)Đàn xửng:ĐANXÊI(nam tính)Nội dung:NAIDÔÔ(nội dung) Mưa dột:MIDƯ(nước)Mồồ:MÔÔ(nữa nào)Ước mình nổi:ƯƯMÊINA(nổi tiếng)Trọ quán:RIÔCAN(nhà trọ)Mau rước:MÔRAƯ(nhận)Ấy tao được:YTAĐACƯ(nhận)Hít cứt:HICƯ(nhiễm)Hay chạy:HADAI(nhanh)Nhật ký:NICHKI(nhật ký)Coi này nè:CÔNNANI(như thế này)Cứ tỏ:KICHTÔ(nhất định)Ông cắn ghé:ÔCAGHÊ(nhờ vả)Có ối:ÔÔI(nhiều)Í rầm í rộ:Y RÔYRÔ(nhiều thứ)Nhứt hạng:ICHIBAN(hạng nhất)Đi về:YÊ(nhà)Anh biết gay:ABƯNAI(nguy hiểm)Ô mai:AMAI(ngọt)Ồ xơi nhỉ:ÔIXII(ngon)Quen gợi ra:CANGAÊRƯ(nghĩ)Có chỉnh tề:KICHINTÔ(ngay ngắn)Có bị xích:KIBIXII(nghiêm khắc)Nghiên cứu:KÊNKIƯ(nghiên cứư)Cố ý bị tóm:CÔYBITÔ(người yêu)Nghê rỗi:NÊRƯ(ngủ nghê)Nghê mắt:NÊMATS(ngủ)Hay mắc cỡ:HADƯCAXII(ngượng)Hoa nào mê:HANAMI(ngắm hoa)Bức kinh ri:BICHKƯRIXƯ RƯ(ngạc nhiên)Dạ xả mình:DAXƯMƯ(nghỉ ngơi)Dạ mệt rồi:DAMÊRƯ(ngừng lại)Oắt con mô nớ:OACAMÔNÔ(người trẻ tuổi)Mắt rờ:MIRƯ(xem)Mãi cổ xưa:MƯCAXI(xưa kia)Mang chắc:MÔCHƯ(xách)Ủ rũ ý:OARƯY(xấu xí)Cách thức:CATA(phương pháp)Xó chi:XÔCHCHI(phía đó)Hai ta xử:HATAXƯ(phân phối)Hãy dậy:HADƯ(phải làm)Hát ồn:HACHƯÔN(phát âm)Hơi ngờ nhé:HIGIÔNÍ(phi thường)Phong tờ:PHƯTÔ Ô(phong bì)Phức tạp nạ:PHƯCƯDACHNA(phức tạp)Hắt xung:HÔÔXÔÔ(phát sóng) Uả xong rồi ru:OAXƯRÊRƯ(quên)Mắc đầu rồi:MÔĐÔRÔ(quay lại)Mini cam:MICAN(quýt)Thông giặc:HÔNGIACƯ(phiên dịch)Phủ quấn:PHƯCƯ(quần áo)Hết rét rồi:HARÊRƯ(quang đãng)Quá niên:KIÔNÊN(năm ngoái)Ký mạnh rồi:KIMA RƯ(quyết định)Quá cổ:KACÔ(quá khứ)Ở rạp bán:ƯRƯBA(quầy hàng)Xin xỏ:XAXÔ Ô(rủ rê)Xong xuôi tề:XÔXITÊ(xong rồi thì)Đi ra:ĐÊRƯ(ra)Hỏi kỹ ri:HACHKIRI(rõ ràng)Hơi rộng ý:HIRÔI(rộng)Lá dại:YAXAI(rau)Rằng dùng:RIDÔÔ(dùng)Mới giờ:MADƯ(sớm trước)Hồn:HÔN(sách)Phải câu:PHƯCAI(sâu)Nhọc:NÊCHƯ(sốt)Cho xài:CHƯCAƯ(sử dụng)Sự cố:DICÔ(sự cố)Sợ hãi:CÔOAI(sợ hãi)Nguyên khí:GÊNKI(sức khỏe)Cữ sáng:KÊXA(sáng nay)Cử ra bì rõ:CƯRABÊRƯ(so sánh)Khỏi rác này:KIRÊINA(sạch sẽ)U mày đẻ ra:ƯMARÊRƯ(sinh ra)Y mắt ni mà:YMANIMÔ(sắp sửa)Ánh xáng:AXA(sáng)Suốt tuần:SƯƯCAN(tuần lễ)Kể rày:KA RA(từ đây)To cực ý:ÔÔKIY(to lớn)Ồ kim này:ÔKANÊ(tiền)Kề mi:KAMI(tóc)Chỉ nõn:KINƯ(tơ)Cấp cố:KIƯCÔÔ(tốc hành)Cạo xóa:KÊXƯ(tẩy xóa)Cổ é:CÔÊ(tiếng)Cữ rày cứ ra:CÔRÊCARA(từ bây giờ)Tuổi:XAI(tuổi)Tản bộ:XANBÔ(đi bộ)Tạp chí:DAT XI(tạp chí)Xem còn chi:XICAXI(tuy nhiên)Xất cả rồi:XƯCHCARI(tất cả)Supper:XƯBARAXII(tuyệt vời)Toàn bộ :DÊNBƯ(toàn bộ)Xốt nghiệp:XÔCHƯKIÔ(tốt nghiệp)Chực cập:CHƯCƯ(tới)Tay:TÊ(tay) 3 Tức là:TÔCA(tức là)Đó xao thế:ĐÔXITÊ(tại sao)Phát ế ra:PHƯÊRƯ(tăng)Bền ri nạ:BÊNRINA(tiện lợi) Hơn gái ý:HÔÔGAIY(tốt hơn)Ngôi xao:HÔXI(tinh tú)Hồn đầy nặng:HÔNĐANA(tủ sách)Bữa năm cuối:BÔÔNÊNCAI(tiệc tất niên)Bố cả:BÔCƯ(tao) Mua xỉ:MI XÊ(tiệm buôn)Màng nhĩ:MIMI(tai nghe)Nhọ rồi:DÔRƯ(tối) Dô rồi xị :DÔRÔXII(tốt)Rèn sửa:RÊNSƯƯ(tập luyện)Oắt con ý:OACAIY(trẻ)Gĩa mưa:GIAMƯ(trời lạnh)Mắc xử:MÔXI(trong trường hợp)Hẹn giờ:HÊNDI(trả lời)Hãy trả đủ:HARAƯ(trả tiền)Triển lãm:TÊNRÊN(triển lãm)Xẹp mãi:XƯMƯ(trú)Thi tài:XIAII(trận đấu)Kẻ đỏ mỏ:KÔĐÔMÔ(trẻ con)Có đáp:CÔTAÊ(trả lời) Ghế sử ngủ:GHÊSƯCU(trọ bình dân)Cố căng ra:CAKÊRƯ(treo)Ông cứ rề rà:ÔCƯRÊRƯ(chậm trễ)Ừ khi ni:ƯCHINI(trong khi)Ý giời:YGIÔÔ(trở lên)Anh có cháu:ACACHAN(trẻ sơ sinh)Ô kìa rậy:ÔKIRƯ(thức dậy)Ôm bài em ru:ÔBAÊRƯ(thuộc lòng)Ốm mới mời:ÔMIMAI(thăm viếng)Quen coi:CANCÔ(tham quan)Giờ còn:GICAN(thời gian)Thi kiểm:XIKÊN(thi)Thất bại:XICHBAI(thất bại)Thất lễ:XICHRÊI(thất lễ)Xin kết nạp:XƯKINA(thích)Xờ rờ xờ rờ:XÔRÔXÔRÔ(thong thả)Tản mạn nị:TAMANÍ(thỉnh thoảng)Có khi có khi:TÔKITÔKI(thỉnh thoảng)Chăng kỳ:CHƯKI(tháng)Nhục cục:NICƯ(thịt) Thế là:ĐÊOA(thế là)Béo ních:BƯTANICƯ(thịt heo)Hồn tỏ:HÔNTÔ(thật là)Mất két rồi:MAKÊRƯ(thua)Một to:MÔCHTÔ(thêm nữa)Dô rồi có bữa:DÔRÔCÔBƯ(vui) Dấu diếm:DÔÔDI(việc riêng)Dạ bệt ri:DACHBARI(vẫn thế)Dạ hay rứa:DAHARI(vẫn là) Món bài:MÔNĐAI(vấn đề)Món đồ:MÔNÔ(vật dụng)Mù ri:MƯRI(vô lý)Mai đến mai đến:MAĐAMAĐA(vẫn chưa)Mải đợi:MAĐA(vẫn còn)Ven:HÊN(vùng)Bãi chỗ:BA SÔ(vị trí)Hãy còn bưng:HACÔBƯ(vận chuyển)Đó cứ ra:ĐACARA(vì thế)Ta nó xin mừng:TANÔXIMƯ(vui mừng)Xem ra để là:XÔRÊĐÊOA(vậy thì)Xem ra để:XÔ RÊĐÊ(vì thế)Vẻ:XÊ(vóc người)Xuất té rồi:XƯTÊRƯ(vứt đi)Dạ:DA(vậy thì)Giá nên:GIANNÊN(thật tiếc)Vận động:ƯNĐÔÔ(vận động)Vận chuyển:ƯNTÊN(vận chuyển) Xả rỗi càng tốt:XƯRƯCÔTÔ(việc làm)Quay về rồi:CAIÊRƯ(về)Ăn tươi:AÔI(xanh)Ôi cách ngăn:ÔKINI(xa)Ồ có xảy:ÔCÔXƯ(xảy ra)Ông nhờ cậy:ÔNÊGAI(xin nhờ)Cắt đặt giữ kỹ rồi:CATAGIƯKÊ RƯ(xếp đặt)Cỗ rong mã:CƯRƯMA(xe)Khổ cực rồi ông xá mà:GÔCƯRÔÔXAMA(xin bỏ quá)Cố nhìn này:GÔRANNAXAI(xem)Xử mi mà xin:XƯMIMAXEN(xin lỗi)Tột cực:TÔÔCƯ(xa)Được dô:ĐÔÔDÔ(xin mời). Lãn Miên1 like
-
Nhà đang tốt mà, có xung khắc gì đâu, đứa sau hợp với cha mẹ. Nếu muốn sinh thêm thì chỉ có năm Bính Thìn 2016 nhưng hơi xa và mẹ cũng khá có tuổi rồi đấy, nên cẩn thận trước khi cân nhắc. Thân mến.1 like
-
Quý Tỵ sinh cũng tốt lắm, Quý con hợp Mậu cha, lại hợp mạng với mẹ (âm dương Hỏa theo Lạc Thư Hoa GIáp), như vậy là đảm bảo ổn định cho gia đình rồi. Các năm sau đó không tốt, 2018 cũng không tốt bằng 2019 đâu nhé. Chỉ có 2013 hoặc 2019 thôi. Thân mến.1 like
-
Nhà bạn có thể sinh con út năm Giáp Ngọ 2014 là gần nhất, Nhâm sinh Giáp, Giáp Ất hợp trong hành Mộc, Tuất Ngọ trong tam hợp, Tuất và Sửu hợp trong hành Thổ, mạng con dương Kim hợp mẹ âm kim. Như vậy là rất tốt rồi, xa hơn thì có thể chọn năm Đinh Dậu 2017 hoặc Canh Tý 2020 cũng rất tốt. Thân mến.1 like
-
Cậu là 1 người thông minh,tính cách có phần thẳng tính và hơi nóng. Số lại không hợp với cha,bướng bỉnh và cố chấp,nhưng ngược lại cậu là người gánh vác và lo cho gia đình. Có tiền tài và địa vị,lời ăn tiếng nói khá lớn rất thích hợp trong việc giao tiếp làm ăn,tính toán rất giỏi. Làm việc nên suy nghĩ chín chắn,đừng nôn nóng gấp rút vội vã sẽ hỏng việc và làm ăn buôn bán hay kinh doanh thì nên nghĩ đến tình cảm,khuyên cậu địa vị cậu có này là ở xã hội do cậu làm nên về buôn bán,kinh doanh hay một nghề nào đó.....chứ không phải địa vị chốn quan trường,lúc nóng đừng quyết định hay hành động mất suy nghĩ mà lãnh hậu quả. Mình có tiền thì mình cũng nên nghĩ và bỏ ra giúp người nghèo khổ,bố thí,làm phước....sẽ tốt hơn,số cậu nên làm nhiều việc thiện hơn tu tâm thì sẽ gặt nhiều thành công lớn. Gia tuệ?bạch yến?nam hay nữ?hay xem dùm?1 like
-
2013 thì sinh cũng tạm nhưng cẩn thận gia đình dễ bất hòa và ảnh hưởng đến công việc của cha, chỉ nên sinh con gái năm này để giảm bớt cái xấu và đợi 2018 sinh con út cũng được. @CCB : Tuyết Minh ở Thủ Đô đấy, ko có ở miền Nam đâu, có ở miền Nam là các anh lý học trong này quyết ko để Tuyết Minh chỏng chơ đâu1 like
-
Mạng tương sinh chỉ là 1 yêu tố, Luận Tuổi Lạc Việt còn tính cả tương quan thiên can địa chi, sinh con 2019 hợp mẹ ở âm Mộc và dương Mộc.1 like
-
Khởi hành...trễ giờ Mà không kém vui.. NhaKhanh và các em, em nào gần nhất là Doãn Thành phải không a? Có lẽ Mì, Xốp cũng ấm áp bởi vòng tay người từng làm mẹ! Le Phuong có chọn Bé không mà sao trông giông giống?1 like
-
Sinh Quý TỴ thì Quý cha xung quý con, tỵ con tỵ mẹ cùng xung cha và xung nhau, chỉ được hợp mạng vơi mẹ, âm Mộc sinh âm Hỏa. Nên sinh Nhâm Thìn 2012 thì lợi cho cả cha và mẹ. Nhâm Quý Hợp, Thìn Tỵ hợp, con dương Hỏa hợp cha âm Hỏa, được mẹ tương sin cho. Con út nên chọn Mậu Tuất 2018, Mậu Hợp Quý trên Hà Đồ, Tuất Tỵ tương sinh, con dương Mộc hợp mẹ âm Mộc. Nhà có âm có dương Mộc và Hỏa sinh cho nhau. 4 tuổi đối xứng qua trục Dần Dậu cũng là cách cuộc nhân sinh tốt.1 like
-
Đọc bài của maianh900 rồi vô tình thêm bài này trên 24h.com.vn này nữa thì không có gì để nói về mấy ông thầy bói. Chia tay vì thầy bói phán “không còn...” Thứ Hai, 06/02/2012, 08:03 AM (GMT+7) Năm nào cũng vậy, cứ hết Tết là Thùy lại rủ bạn bè đi xem bói đầu năm. Thùy nghĩ, chuyện bói toán không hẳn là sai cả, bởi cô luôn tin vào thế giới tâm linh. Bố mẹ Thùy là dân buôn bán, quanh năm suốt tháng cứ đi lễ chùa cầu may, cúng bái đủ cả. Có lần Thùy đã chứng kiến cảnh lên đồng của ông hàng xóm nên cô càng tin vào chuyện cõi âm – cõi dương. Đến khi yêu Tuấn, thấy người yêu cũng tin vào chuyện bói toán, Thùy mừng như mở cờ trong bụng. Dù gì thì tuổi Tuấn và tuổi Thùy quá hợp nhau, nếu tiến tới hôn nhân thì mọi sự đều như ý. Gì chứ chuyện tuổi tác trong yêu đương với Thùy quan trọng lắm. Cứ lấy gương bố mẹ Thùy thì biết, ông thầy bói bảo hai tuổi ấy khắc khẩu, lấy về chắc chắn sẽ xung đột. Bố mẹ Thùy chẳng tin, nhưng rồi sống với nhau một thời gian mới nghiệm ra điều đó là đúng. Thế nên bây giờ yêu ai, Thùy cũng hỏi tuổi và đi xem thầy trước cho chắc ăn. Tuấn được cả nhà Thùy yêu mến, chẳng những hợp mạng, hợp tuổi, hai người còn hợp cả tính tình, sở thích, nhất là chuyện tin vào thầy bói. Bạn bè Thùy chả có đứa nào được người yêu đồng tình khi đi xem bói, nhưng Thùy thì lại khác. Cứ nghe ông thầy nào coi hay là hai đứa lại đèo nhau đi cho bằng được. Gặp hạn gì thì cả hai đứa cùng hỏi bố mẹ để giải. Những tưởng mọi chuyện êm đẹp, vì đi thầy nào, họ cũng phán “hợp”, không ngờ, khi cả hai đến xem ở ông thầy nổi tiếng đất Hà thành thì mọi chuyện lại diễn tiến theo hướng khác. Nhìn mặt Thùy chưa đến 2 giây, thầy đã phán một câu xanh rờn: “Cô không còn trinh nên nếu tiến tới hôn nhân, cậu đây sẽ gặp điều xui xẻo trong sự nghiệp”. Không để cho Thùy giải thích, Tuấn đã đùng đùng đứng dậy, kéo tay Thùy ra khỏi nhà thầy. Thế là hết những tháng ngày êm đẹp. Dù cho Thùy một mực thanh minh, thậm chí sẵn sàng “chứng minh” nhưng Tuấn vẫn không tin. Tuấn khăng khăng khẳng định: “Từ trước đến nay cả hai chúng ta đều tin vào lời thầy, hơn nữa, đây lại là thầy giỏi nhất, không lẽ nào mọi chuyện lại sai?”. Thùy khóc lóc, van xin Tuấn hãy sáng suốt hơn nhưng chả ích lợi gì. Cứ nghĩ đến lời thầy là Tuấn lại thấy nộ khí bốc lên bừng bừng, chẳng còn đủ bình tĩnh để nghe lời giải thích. Nguy hiểm hơn, trong đám người đi coi bói hôm đó còn có cả mấy đứa cùng trường với Thùy, lời thầy sang sảng nên chẳng đứa nào là không biết nguyên nhân của sự đổ vỡ giữa Tuấn và Thùy. Một đồn mười, mười đồn trăm, bây giờ tin ấy đã lan ra cả trường, chẳng thể nào bưng bít được. Tuấn thấy vậy càng lấy làm xấu hổ, bởi trong mắt Tuấn và bạn bè, Thùy luôn là một cô gái đoan trang, thùy mị. Nhưng khi xem tướng cho Thùy, thầy đã phán rằng, “Cô này mắt xếch, lại có nốt ruồi ở vị trí không tốt, tướng chẳng hề chung thủy”. Lời nói ấy cứ văng vẳng trong đầu Tuấn, anh quyết định dứt tình để sau này khỏi phải sinh chuyện không hay. Thùy bị trầm cảm một thời gian khá dài bởi những tiếng xầm xì của những người xung quanh và vì sự ra đi quá tàn nhẫn của Tuấn. Bây giờ thì Thùy cạch đến già, chẳng dám bén mảng đến ông thầy bói nào nữa. Vì xét cho cùng, bói toán chỉ làm cho cuộc sống của Thùy thêm phần phức tạp.1 like
-
Từ nay đến 2020 có thể chọn các năm sau : 2012 Nhâm Thìn, 2017 Đinh Dậu, 2019 Kỷ Hợi. Con út rơi vào các năm này thì tốt, nên cố gắng canh cho đúng, con trai thì tốt về lâu về dài, con gái thì tốt nhanh nhưng đến khi con lấy chồng thì hết. Thân mến.1 like
-
1 like
-
Nên sinh ngay trong năm Nhâm Thìn này nhé. Nếu không thì phải đến 2018 mới có năm tốt, các năm ở giữa 2 năm này không ổn để sinh con út. Chúc gia đình may mắn.1 like
-
Mẹ Đinh Mão thì không nên sinh con Nhâm Thìn, cơ bản mạng mẹ khắc con (Thủy khắc Hỏa theo Lạc Thư Hoa Giáp), nếu chắc chắn sinh con gái thì hãy sinh Nhâm Thìn. Năm tốt cho 2 vợ chồng là 2014 Giáp Ngọ, 2018 Mậu Tuất hoặc 2019 Kỷ Hợi. Nên chọn 2 năm sau để sinh con út. Sinh con là tốt cho 2 vợ chồng trước nhé, cha mẹ 2 bên chỉ là thứ phát! Thân mến.1 like
-
Gửi quý vị quan tâm đến chủ đề "Sinh con năm nào thì tốt?" Hiện này topic đang bị quá tải do có nhiều người hỏi mà chỉ có mỗi Thiên Luân phụ trách topic này, vì vậy không tránh khỏi việc bỏ sót các câu hỏi của quý vị. Từ hôm nay trở đi, TL sẽ sắp xếp trả lời trong khả năng có thể và TÙY DUYÊN giữa người hỏi và TL. Ngoài ra, các câu hỏi dài dòng và đi sâu vào chi tiết có thể TL sẽ bỏ qua để dành thời gian trả lời cho những người khác. Ngoài ra xin quý vị lưu ý 1 số điểm sau : 1. Diễn đàn chỉ tư vấn dựa trên LẠC THƯ HOA GIÁP, không tư vấn theo Lục Thạp Hoa Giáp của TQ. 2. TL cung cấp năm tốt, điều này có nghĩa là những năm còn lại là không tốt để sinh, mọi người đừng cố gắng hỏi đi hỏi lại. 3. Năm sinh tốt tức là tốt cho cha, mẹ, cho sự ổn định của gia đình nên quý vị không cần quan tâm đến tháng sinh. Nếu cần tháng sinh hay ngày giờ sinh để cho con mình thành công khi lớn lên thì quý vị nên hỏi ở mục Tử Vi. Phạm vi của Luận Tuổi chỉ liên quan đến cuộc sống gia đình, hạnh phúc, no đủ, ổn định, tinh tấn, còn số phận mỗi cá nhân là do Tử Vi quyết định. 4. TL chỉ trả lời cho bản thân người hỏi, các bạn hạn chế hỏi giúp 1 người thứ 3, sẽ không nhận được câu trả lời. 5. TL trả lời ngắn gọn và không đi sâu vào giải thích mang tính học thuật để có thể ưu tiên thời gian trả lời cho các thành viên khác. Đôi lời mong mọi người xem qua khi vào topic này! Trân trọng.1 like
-
Ông Trần Ngọc Thêm thuyết phục được những học giả Trung Quốc thừa nhận Âm Dương là của Việt Nam là một bằng chứng cho thấy luận điểm của tôi đúng. Mặc dù, phương pháp chứng minh của ông ta còn rất thô sơ. Nhưng đấy là mục đích của tôi: Việt sử 5000 năm văn hiến. Bởi vì Âm Dương là khái niệm rất căn để của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Khi nó được thừa nhận là của Việt Nam thì chẳng có lý gì những thứ liên quan đến nó lại là của Trung Quốc cả. Còn nội dung học thuyết đó như thế nào....với tôi chỉ là một phương tiện. Mà phương tiện thì có thể thay đổi. Chính người Trung Quốc phải thừa nhận thì sự phản biện của mấy tay lóc cóc, leng keng thành vô vọng. Sau này nếu anh chị em có điều kiện thì tiếp tục hoàn thiện thuyết Âm Dương Ngũ hành, hiệu chỉnh các phương pháp ứng dụng: Phong thủy, Đông y, Dự báo....nhân danh nền văn hiến Việt, còn bận thì thôi. Âm Dương đã là của Việt Nam thì tất nhiên Việt sử 5000 năm văn hiến là lẽ đương nhiên. Văn hiến chứ không phải thứ văn hóa, văn minh vớ vẩn. Như vậy lời tiên tri của tôi năm 2011 đã được xác định: Việt sử 5000 năm vắn hiến bắt đầu khởi sắc và được chú ý của thế giới - Đại ý vậy. Ây da! Nghỉ ngơi cái đã. Anh chị em không nên nhận xét phương pháp chứng minh của ông Trần Ngọc Thêm. Vì ít nhất ông ta cũng có công thuyết phục được các học giả Trung Quốc công nhận một khái niệm căn để của thuyết Âm Dương Ngũ hành là của Việt Nam. Chúng ta phải tôn trọng thành quả này. Còn phục hồi lại học thuyết này nhân danh nền văn hiến Việt sau này anh chị em có thể tiếp tục ======================== PS: Anh chị em lưu ý: Âm Trước Dương sau là một khái niệm đúng cục bộ trong giai đoạn Hậu Thiên. Đàn bà Âm sinh con trai Dương. Nhưng tống quát của học thuyết thì Dương trước Âm sau và Dương tịnh Âm động. Anh chị em nhớ điều này.1 like
-
Hãy phóng sinh đi đã. Cứ thấy xúc động thì bố thí. Không thì thôi. Có lần tôi thấy một người ăn mày trông rất bệ rạc, tôi cho 50. 000. Có người nói với tôi: Nó xin tiền ăn nhậu đấy! Tôi nói luôn: Vậy nó đóng kịch giỏi quá! Tôi mất 50,000 xem một vở kịch diễn xuất rất đạt. Tôi nghĩ như thế là rẻ. Tất nhiên nếu lần sau tôi gặp lại tay này thì không cho tiền nữa, vì vở kịch này xem rồi.Tóm lại, hãy cứ làm việc thiện đã, tôi chúc cô sẽ có những đứa con kháu khỉnh và thông minh.1 like
-
1 like
-
Năm nay coi chừng bị mất việc , nếu qua hết tháng 04 al mà không có gì coi như bình an , nhẹ có thể bị chuyễn ban ngành hay down sized , có thể có tang trong người thân nhưng không thọ tang .1 like
-
Điểm đến cuối cùng của đoàn là Thiền Viện Thường Chiếu, trước đó đoàn đã ghé thăm Tu Viện Minh Đạo, Kiều Đàm Ni Tự, Phật Quang Tự... Một số hình ảnh tại Thiền Viện Thường Chiếu :1 like
-
1 like
-
Trí thức, trí ngủ, trí ngu, bây giờ thêm ông trí tuệ nữa. Phật giáo còn có ông trí huệ cho đông vui.Kể ra "Trí" ngót chục ông... Ở làng Vũ Đại thêm ông Chí Phèo....1 like
-
Tiến sĩ giáo sư gì mà quan niệm thật sai lầm. Đạo Giáo là đạo Việt Nam chính gốc. Đền thờ Ngọc Hoàng thượng đế bằng đá ở Hưng Yên có cách đây trên 2200 năm, tức là trước cả thời Bắc thuộc: http://www.anninhthudo.vn/Giai-tri/Den-tho-Ngoc-Hoang/370317.antd Mẫu Thoải hay Mẫu Thủy là vợ của Kinh Dương Vương, con gái Thần Long Động Đình, có cách đây trên cả 4000 năm. Các vị mẫu khác (Mẫu Thiên, Mẫu Thượng Ngàn) cũng đều là con vua Bát Hải Động Đình hay vua Biển Đông từ thời Kinh Dương Vương... Chỉ có thể nói ngược lại: đạo Giáo từ Việt nam đã lan sang "lãnh thổ" Trung Quốc.1 like
-
Năm ko thuận thì nên chọn tháng tốt 1 tí cho con dễ nuôi, nên sinh trong 6 tháng đầu năm nghen! Thân mến.1 like
-
Chiếc Lá
Ks.TranNgocHai liked a post in a topic by nguoivosu
Một ngày mùa thu, khi đi dạo chơi trong một công viên, tôi bắt gặp một chiếc lá đỏ rất đẹp hình trái tim đang đong đưa trên cành. Tôi đứng nhìn và nói chuyện với chiếc là rất lâu. Tôi chợt khám phá ra rằng chiếc lá là mẹ của cây. Bình thường ta nghĩ rằng cây là mẹ của lá, nhưng sau một hồi ngắm nhìn chiếc lá, tôi thấy rằng lá cũng là mẹ của cây. Rễ cây hút nhựa từ nước và khóang chất nhưng thứ nhựa nguyên nầy không đủ để nuôi sống cây nên cây phải phân phát nhựa nầy cho các lá, và với sự hợp tác của ánh sáng mặt trời và không khí, lá biến chế nhựa nguyên thành một thứ nhựa gọi là nhựa luyện có khả năng nuôi sống cây. Vì vậy mà tôi thấy lá cũng là mẹ của cây. Chiếc lá được gắn vào cây bởi một cái cuống, cho nên mình thấy được dễ dàng sự liên lạc của hai bên. Còn ta thì đã có cái cuống nhau ở bụng mẹ khi ta còn là một bào thai. Chính nhờ cái cuống nhau đó mà thức ăn và dưỡng khí được đưa vào bào thai. Khi ta sinh ra, người ta cắt mất cái cuống đó, và điều này cho ta cái ảo tưởng là ta được độc lập tự do, không còn bị lệ thuộc vào mẹ nữa. Thật ra ta vẫn là con của mẹ, và không những ta chỉ có một người mẹ, mà ta có rất nhiều mẹ. Trái đất cũng là mẹ của ta. Ta được gắn liền vào trái đất bởi rất nhiều cái cuống. Ta cũng có một cái cuống gắn ta vào với mây. Bởi nếu không có mây, làm sao có nước cho ta uống. Ta được tạo thành bởi bảy mươi phần trăm nước, vì vậy ta và mây cũng được gắn vào nhau. Ta còn được gắn vào với rất nhiều thứ khác, với dòng sông, với rừng xanh, với bác tiều phu, với bác nông dân, đủ cả không thiếu gì hết. Cả vũ trụ dang tay nuôi nấng ta, bảo bọc ta. Bạn có thấy tôi là bạn và bạn là tôi không? Nếu bạn không có mặt thì tôi cũng không có mặt. Điều đó quá hiển nhiên. Nếu bạn chưa thấy được như vậy, bạn cứ nhìn sâu thêm, bạn sẽ thấy. Tôi hỏi chiếc lá:” Em có sợ mùa thu không, vì tới mùa thu, em sẽ phải rời cây? ” Chiếc lá đáp:”Dạ không. Suốt mùa Xuân và mùa hạ em đã sống rất đầy đủ. Em đã giúp cây hết lòng để cây được sống. Em thấy mình trong cây. Em thấy mình là cây, em không phải chỉ lá một chiếc lá. Khi em trở về đất, em sẽ tiếp tục nuôi dưỡng cây. Em chẳng có gì phải lo sợ cả. Khi em rời cành bay bổng trên không, em sẽ vẫy tay chào cây: Ta sẽ gặp lại nhau một ngày rất gần.” Chiếc lá vừa nói xong thì một ngọn gió thoáng qua. Chiếc lá bay lượn nhẹ nhàng trước khi rơi xuống đất. Lá rất sung sướng khi thấy được lá là cây. Tôi cúi đầu chào lá, cảm ơn lá đã cho tôi một bài học quý giá. (Thích Nhất Hạnh)1 like -
2 người cùng tuổi thì tốt, bản thân Đinh và mão cũng là tương sinh Mộc Hỏa, 2 người mạng Thủy - theo TL thì khá cân bằng. Trường hợp này có thể ứng với câu "cùng tuổi nằm duỗi mà ăn". Nếu cưới nhau thì nhớ sinh con năm tốt để hỗ trợ cho cha mẹ!!! Chúc 2 bạn hạnh phúc!!!1 like
-
đây là những tấm khánh đá được tìn thấy năm 1845 ở một ngọn núi của người da đỏ gần Kinderhook, Illinois, Hoa Kỳ. Ban đầu người ta cho đó là trò lừa đảo nổi tiếng của ba người (quên mất tên 3 người này rồi :lol:, Rin86 đã post ở topic "nền văn minh Maya, Aztec, Inca, Ai Cập và Lạc Viêt, nay đăng lại ở đây để tiện theo dõi). Nhưng khi so sánh với những chữ Khoa đẩu của thầy Xuyền thì Rin86 nghĩ đó không phải là trò lừa đảo, trong tấm khánh đá còn có một chữ giống chữ Nhật hiện đại. Nếu đây là trò lừa đảo thì những người này biết mặt chữ Khoa Đẩu trước cả chúng ta. Nếu họ dựa vào một văn tự cổ của người da đỏ để làm nên ba tấm khánh đá thì chúng vẫn có ý nghĩa giúp ta tìm được cội nguồn đầu tiên của chữ Khoa Đẩu, một thứ chữ mà theo Rin86 đã từng được phổ biến toàn cầu và là cội nguồn của rất nhiều loại chữ. Còn đây là chữ cổ của người Maya, có vẻ như đây là bảng giải nghĩa của xuất xứ từng chữ trong bảng chữ Khoa Đẩu, chữ Khoa đẩu của thầy Xuyền phục dựng từ những chữ giản lược của bảng chữ này chăng? đáng lưu ý là kết luận của những nhà khoa học: "Nó không nói rằng người Maya đã phát minh chữ viết và không phải là người Zapotec, nhưng nó dẫn chúng tôi tới câu hỏi về nguồn gốc và tính phức tạp về những nguồn gốc này".1 like
-
Anh Rungmuanhietdoi thân mến. Dưới đây là những hình ảnh liên quan đến bài tổ tôm gồm 120 lá bài. Nhưng tôi chỉ đưa được lên đây những hình ảnh tiêu biểu A - 12 con bài Nhị Gồm Nhị Văn, Nhị Sách và Nhị Vạn. Trong một lá bài tổ tôm chữ bên phải ghi thứ tự. Như Nhị, Tam, Tứ.....Chữ bên trái ghi tính chất và chỉ gồm ba tính chất của lá bài là: Văn, Vạn, Sách. 4 lá hàng trên: Nhị sách. 4 lá hàng giữa:Nhị Văn. 4 lá hàng cuối: Nhị Vạn. B - Trong một lá bài tổ tôm, chữ bên phải ghi thứ tự. Như Nhị, Tam, Tứ.....chữ bên trái ghi tính chất và chỉ gồm ba tính chất của là bài là: Văn, Vạn, Sách. Số thứ tự của các lá bài. Từ trái qua phải: Cửu Văn, Thất sách, Bát Vạn, Nhị Sách, Lục Văn, Ngũ Sách, Tứ sách, Tam Vạn, Chi văn. Từ trái qua phải: Nhất Vạn, Nhất Vạn, Con ở giữa chưa biết, Nhất Sách, Nhất Văn. C - Dưới đây là toàn bộ hình ảnh trong các lá bài tổ tôm 120 lá. Trong hàng cuối cùng minh họa: 1) Lá bài thứ nhất từ trái sang tôi chưa biết con gì nhưng chữ bên trái lá bài giống chữ "Dịch" trong Kinh Dịch 2) Lá bài thứ hai từ trái sang gọi là Chi Văn . Có 4 lá bài Chi Văn, chữ và hình giống nhau. Anh Rungmuanhietdoi và quí vị quan tâm thân mến. Trong ba chữ thể hiện tính chất lá bài là Văn, Vạn và Sách thì cả ba đều liên quan đến những từ Việt cổ, hoặc cận hiện đại. Thí dụ: "Sách" là một từ Việt cổ chỉ đơn vị hành chính: "Phường sách". "Vạn" là một từ Việt cổ còn dùng đến thời cận hiện đại ở các vùng biển hoặc sông: "Vạn chài". "Văn" là từ dùng từ cổ đến nay. Cảm ơn sự quan tâm của quí vị . Thiên Sứ1 like
-
CỘI NGUỒN VĂN LANG VÀ LỊCH SỬ NHẬT BẢN Thưa quí vị quan tâm. Tôi đã trình bày những dấu ấn văn hóa phi vật thể liên quan giữa hai nền văn hóa cổ Nhật Việt. Và điều này đã chứng tỏ rằng: Những dấu ấn văn hóa Việt trong lịch sử văn hóa Nhật Bản và Việt đã có một sự liên hệ rất chặt chẽ trong quá khứ. Hay nói chính xác hơn, những dấu ấn văn hóa này phải có chung một cội nguồn văn hóa trong quá khứ xa xôi. Nhưng những hiện tượng này được giải thích như thế nào? Có thể nói rằng: Nếu xuất phát từ luận điểm phủ nhận giá trị văn hóa sử truyền thống trải gần 5000 năm của dân tộc Việt thì điều này không thể giải thích được và chỉ có thể phớt lờ trong điều kiện còn có thể lờ đi được. Nhưng ngược lại, với quan điểm khẳng định tính chân lý của truyền thống văn hóa Việt trải gần 5000 năm văn hiến thì điều này sẽ được chứng minh như sau: Cội nguồn dân tộc Việt với gần 5000 năm văn hiến một thời huyền vĩ ở miền nam sông Dương Tử. Những người Việt sồng vùng ven biển bằng nghề đánh cá đã xăm mình chống thủy tộc từ ngày lập quốc trải qua hàng ngàn năm đã trở thành truyền thống của cư dân Việt vùng ven biển. Đương nhiên trong một xã hội có tổ chức và trình độ văn hóa cao thì cũng tại nơi đây đã hình thành cách chơi bài tổ tôm giành cho giới quý tộc và những người giàu có. Trong thời kỳ bắc thuộc lần thứ nhất mà chủ yếu là cống nạp sản phẩm, sưu thuế và tô tức, các tổ chức hạ tầng và văn hóa Việt vẫn còn được duy trì trong dân chúng. Thời kỳ này chưa giải thích được gì những hiện tượng trên. Nhưng đến cuối thời ký Bắc thuộc lần thư nhất, với cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng làm rung động toàn bộ miền nam sông Dương Tử - tức vùng lãnh thổ Văn Lang cũ - và Hai Bà giành được độc lập trong ba năm . Nhà Hán mang đại quân sang đàn áp khốc liệt. Trong An Nam Chí Lược do Lê Tắc biên soạn, Quyển đệ nhất; mục “Cổ Tích”. Viện Đại hoc Huế 1961. Giáo sư Linh mục Cao Văn Luận dịch - ghi rõ: Tô Đông Pha chép rằng: ...Nước Nam Việt từ Tam Đại trở xuống, không đời nào dẹp yên cả. Đời Tần (246 - 207 tr.CN), tuy có đặt quan chức cai trị, xong rồi trở lại t́nh trạng man di. B́ị Ly mới diệt được nước ấy và chia làm chín quận. Nhưng đến đời Đông Hán, lại có người con gái là Trưng Trắc, khởi binh rung động hơn 60 thành.Đương thời vua Thế Tổ mới dẹp yên thiên hạ, thấy dân đă mỏi mệt và chán việc dụng binh, bèn đóng cửa Ngọc Quan từ tạ Tây Vực. Phương chi Nam Việt là chỗ hoang viếng, không đáng phiền lụy đến quân đội nhà vua nếu không phải Tuân Tức Hầu (Mã Viện) chịu khó đánh dẹp thì dân chín quận vẫn khoác áo bên trái đến bây giờ. Bản văn lịch sử trên đây và những di sản vật thể khác như đền thờ Hai Bà rải rác khắp miền nam sông Dương Tử ....đã cho thấy rõ ràng về một cuộc đàn áp khốc liệt của Mã Viện với dân Bách Việt mà trước đó trở ngược đến đời Tam Đại "không lúc nào dẹp yên cả". Trong cơn quốc nạn, những người dân Việt ở tầng lớp trên và giới quý tộc đã rút lui xuống miền nam Trung Quốc ngày nay và Bắc Việt Nam. Họ đã mang theo những bộ bài tô tôm và cách chơi xuống vùng đất này. Một bộ phận dân chúng ở tầng lớp dưới và các chiến binh đã vượt biển và tỵ nạn sang vùng đất mà ngày nay người Nhật gọi là đất Phù Tang. Tất nhiên ở vùng đất mới họ phải làm lại từ đầu. Đó là lý do mà người Nhật Hiện nay khiông chơi bài tổ tôm và cách chơi bài tổ tôm lại chỉ có ở Việt Nam. Chúng ta xem xét hai bản đồ địa lý dưới đây để suy nghiệm với giả thuyết trên: Qua bản đồ này, chúng ta thấy rằng: Vùng Hạ lưu nam Dương Tử nếu đi thẳng hoặc chỉ cần chếch lên phía trên một chút là sẽ đến nam Nhật Bản. Bởi vậy, một cuộc di tản ra biển là một giả thuyết hoàn toàn khả thi và điều này giải thích một cách hợp lý tất cả những hiện tượng đã trình bầy ỡ các bài trên. Không những vậy giả thuyết này còn được minh chứng rõ hơn khi thông tin của các giáo sư Nhật Bản trao đổi với giáo sư Trần Quang Vũ trong một hội nghị khoa học quốc tế rằng: Gen di truyền của người Nhật Bản giống người Việt Nam hơn bất cứ một dân tộc nào ở vùng Đông Á và Dông Nam Á. Dây chính là một trong những bằng chứng rõ nét nhất chứng tỏ rằng: Cội nguồn dân tộc Nhật Bản chính xuất phát từ quốc gia Văn Lang từ 2000 năm trước. Sau này, có thể có những nhà nghiên cứu sẽ có những bằng chứng bổ xung chi tiết hơn trontg một cuộc khảo cdứuu quy mô và mang tính chuyên nghiệp. Nhưng chân lý này không thể thay đổi. Và đây lại là một bằng chứng sắc sảo minh chứng cho lịch sử văn hiến việt trải gần 5000 năm, một thời huyền vĩ bên bờ Nam sông Dương Tử. Thiên Sứ1 like