-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 28/01/2012 in all areas
-
Năm Rồng với luận tuổi Lạc Việt Từ xa xưa, con người đã coi Rồng là một biểu tượng tốt lành, một biểu tượng mang lại mưa thuận gió hòa nên vua chúa lấy biểu tượng Rồng để biểu tượng cho quyền lực của mình. Năm Nhâm Thìn có thiên can Nhâm thủy và Thìn thổ có mạng nạp âm theo sách cổ thư là Trường lưu thủy và được nhà nghiên cứu học thuật cổ phương Đông Nguyễn Vũ Tuấn Anh với lập luận chặt chẽ của mình đổi hai hành thủy và hỏa của mạng nạp âm (Tức vận khí của năm trong chu kỳ 60 năm, gọi là Lạc Thư Hoa giáp), do vậy năm Nhâm Thìn theo Luận tuổi Lạc Việt của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh có mạng nạp âm là Tích lịch hỏa. Năm Nhâm Thìn là một năm có địa chi Thìn Thổ khắc thiên can Nhâm thủy. Vận khí Hỏa bị Thiên Can Nhâm thủy khắc, nên coi là Thiên Khắc Đại xung, điều này cho thấy thiên nhiên năm Nhâm Thìn có nhiều bất thường và con người trong năm nay sẽ phải bỏ nhiều sức lực để chiến thắng thiên nhiên. Năm Nhâm Thìn cũng chính là biểu tượng cho truyện Sơn Tinh Thủy tinh của ông cha ta về con người chống lại thiên nhiên khắc nghiệt. Tuy nhiên năm Nhâm Thìn lại là năm rồng vờn mây nên cũng là một năm bội thu về ngũ cốc và trồng trọt. Những người sinh năm Nhâm Thìn là người năng động, hoạt bát nhiệt tình, về tình cảm là người khá nóng tính. Người tuổi rồng có năng lực lãnh đạo nhưng rất giàu lòng vị tha, thông minh, chính trực, biết mình cần thực hiện những gì để đạt được hoài bão của mình. Những người sinh năm Nhâm Thìn thường là người có hoài bão lớn, nhiều dự định lớn lao nhưng thường hay gặp trục trặc khi đi vào công việc, tuy nhiên với ý chí kiên cường của mình nên người tuổi Rồng luôn thành công. Người nữ sinh năm Nhâm Thìn là người ưa nói nhiều, tình cảm nồng nhiệt Năm Thìn là năm tuổi của tuổi con Rồng, đây cũng là hạn tam tai cuối của các tuổi Thân, Tý, Thìn. Những người này nên thận trọng trong những việc làm hàng ngày của mình. Những người đàn ông sinh năm Thân, Tý, Thìn cũng không được cưới hỏi hay xây dựng nhà cửa trong những năm tam tai của mình. Về công danh và tài lộc của người tuổi Thìn trong năm Nhâm Thìn: Những người sinh năm Giáp Thìn gặp được nhiều thuận lợi nhất, công việc trôi chảy, gặp được nhiều may mắn và thành công mỹ mãn trong những dự định và công việc mình thực hiện. Nhưng họ cũng phải phấn đầu mệt mỏi và đến cuối năm mới gặt hái được kết quả. Nên cân nhắc trong việc đầu tư và cho vay mượn. Đề phòng hao tài tốn của. Những người sinh năm Nhâm Thìn có nhiều thuận lợi trong năm nay, mọi việc đều đạt kết quả tương xứng. Những người sinh năm Bính Thìn thì đây là một năm không có nhiều may mắn trong công việc nhưng lại thuận lợi về tình cảm. Những người sinh năm Canh Thìn trong năm nay cần thận trọng trong vấn đề tình cảm và công việc của mình, phần nhiều phải chiều lòng người khác để được việc, về tình cảm thì hay bị ức chế trong lòng mà không nói ra được. Với những người lớn tuổi còn cần cẩn trọng trong sức khỏe. Những người sinh năm Mậu Thìn thì đây là một năm đầy vất vả, thường phải tự thân vận động mà không có sự trợ giúp của người khác, nhưng về tình cảm thì thuận lợi và tốt đẹp. Về sinh con trong năm Nhâm Thìn, tuy đây là một năm Rồng gặp mưa nhưng cũng không phải là năm mà người phụ nữ nào cũng có thể sinh con được. Trong năm Nhâm Thìn, những người phụ nữ mạng mộc sinh con là tốt nhất, thứ đến là những người phụ nữ có mạng hỏa (tức những người có mạng nạp âm thủy theo sách cổ thư) và thổ. Những người phụ nữ có mạng thủy (tức những người có mạng nạp âm hỏa theo sách cổ thư) sinh con trong năm Nhâm Thìn thì thường sẽ gặp trắc trở trong công việc và tình cảm. Đặc biệt, những người phụ nữ mạng kim không nên sinh con trong năm Nhâm Thìn vì nếu những người phụ nữ mạng kim mà sinh con trong năm nay thì sẽ gặp trục trặc có thể dẫn đến sứt mẻ tình cảm và công việc cũng gặp nhiều trắc trở. Về thiên can, vì năm Nhâm Thìn có thiên can Nhâm thủy nên những cặp vợ chồng có thiên can Canh, Tân trong tuổi của mình sinh con thì sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc, trong những dự định của mình. Những cặp vợ chồng có thiên can Nhâm, Quý, Giáp Ất sinh con trong năm Nhâm Thìn cũng gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc. Những cặp vợ chồng có thiên can Mậu Kỷ, Bính Đinh sinh con trong năm nay thì trong công việc sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Đối với Địa chi, thường biểu thị mối liên kết bền vững trong gia đình nên những cặp vợ chồng có địa chi năm trong tam hợp Thân, Tý, Thìn hoặc nhị hợp Thìn – Dậu sinh con trong năm nay rất tốt. Những cặp vợ chồng đang dự định sinh con trong năm Nhâm Thìn cần chú ý ưu tiên trước hết là mạng nạp âm, thứ đến là địa chi do tính biểu thị sự bền vững trong gia đình của nó và sau mới đến thiên can. Và đặc biệt tránh sinh con xung tuổi Địa chi và mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp (Đổi chỗ Thủy Hỏa so với cổ thư) với tuổi vợ. TỨ HÀNH XUNG TRONG HÔN NHÂN Thường trong các gia đình, khi con cái cưới hỏi mà rơi vào các trường hợp hai tuổi rơi vào tứ hành xung như Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, Dần – Thân – Tỵ – Hợi, Tý – Ngọ – Mão – Dậu thường hay ngăn cấm và chia ly đôi trẻ. Vậy thực hư của tứ hành xung là gì? Người viết cho rằng, các cụ đặt ra tứ hành xung như một công thức của vòng trường sinh, trong đó, Dần Thân Tỵ Hợi được gọi là tứ sinh; Tý Ngọ Mão Dậu được gọi là tứ vượng và Thìn Tuất Sửu Mùi được gọi là tứ mộ. Trong bốn địa chi thuộc tứ hành xung chỉ có hai chi đối xung nhau mới thực sự xung khắc nhau như: Dần Thân xung, Tỵ Hợi xung chứ Dần Hợi không xung nhau lại còn hợp với nhau. Tỵ Thân không xung nhau lại hợp với nhau. Hai vòng tứ hành xung còn lại cũng tương tự như vậy. Ngoài ra, việc địa chi xung nhau thì trong gia đình thường chỉ xảy ra xung khắc nhau, hay cãi nhau do địa chi biểu thị tính bền vững trong mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình chứ không có vấn đề gì về tuổi thọ vì tuổi xung của địa chi chỉ là yếu tố rất nhỏ trong nhiều yếu tố tương tác khác liên quan, như: Thiên Can và vận khí , tức là mạng của đôi nam nữ. Còn điều quan trọng nữa là sinh con phải hợp tuổi mẹ như đã nói ở trên.Ngoài ra còn yếu tố Phong thủy và tùy thuộc vào sự vận động cụ thể của từng con người. Do đó, việc cấm đôi trẻ có tuổi nằm trong tứ hành xung lấy nhau thực sự là khiên cưỡng và có những trường hợp đã khiến đôi trẻ đi đến quyên sinh. Đây là một điều rất đáng tiếc mà những người làm cha, làm mẹ cần phải hiểu. ĐỊA CHI TUYỆT Có bốn vòng trường sinh theo ngũ hành là các vòng trường sinh thuộc kim, mộc, thủy, hỏa. Ngũ hành thổ không có vòng trường sinh vì thổ là nơi quy tàng và sinh trưởng của bốn vòng trường sinh khác nên vòng trường sinh của thổ ký gửi ở vòng trường sinh hỏa. Trong mỗi vòng trường sinh có một cặp địa chi tuyệt, như vòng trường sinh thuộc mộc sinh tại Hợi, vượng tại Mão và mộ tại Mùi có cặp Mão Thân tuyệt tức Mão tuyệt tại Thân và Thân tuyệt tại Mão trong vòng trường sinh âm kim. Các cặp địa chi tuyệt khác là Tý - Tỵ, Dần - Dậu, Ngọ - Hợi. Nếu trong gia đình có những tuổi rơi vào cặp địa chi tuyệt như trên thì những người thuộc địa chi tuyệt này thường không sống cùng với nhau hoặc nếu sống cùng với nhau thì dễ khắc khẩu, hoặc không thuận lợi trong công việc. Do vậy, trong việc sinh con cái, cần xem xét và cân nhắc kỹ tuổi của những thành viên trong gia đình để tránh rơi vào trường hợp địa chi tuyệt như trên. Nguyễn Đức Thông - Hạt gạo làng Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương nguồn: http://www.ktcatbd.c...-lun-tui-lc-vit3 likes
-
Có nên sinh con năm Rồng hay không? Những năm gần đây, những tin đồn đoán không có nguồn gốc rõ ràng cứ vẽ nên những ảnh hưởng của việc sinh con trong năm đến sự vinh hoa, phú quý của gia đình và tương lai đưa con sau này, làm cho các bậc cha mẹ phát sốt. Thày Tàu, thày Tây - (không có thầy Lạc Việt ạ) - phán lung tung trên mạng. Năm Đinh Hợi thì họ tán là năm của con Lợn Vàng do lấy vận khí thổ của năm Đinh Hợi để suy, Thổ thì màu vàng nên là Lợn vàng. Cứ nghe thấy vàng thì thiện hạ cũng ối kẻ mắt sáng rực, thế là một đống trẻ con ra đời với hy vọng là "lợn vàng", Rồi đến năm Tý, Sửu 2008 & 2009 thì lại tán là Chuột Vàng và Trâu Vàng. Vì năm đó căn cứ theo Thiên Can (Chứ không theo vận khí như năm Đinh Hợi? Híc!) Mậu Kỷ thuộc Thổ. Thổ thì màu vàng nên trâu chuột gì cùng vàng cả. Rồi đến năm cọp 2010, năm mèo 2011. Lần này cũng cọp trắng, mèo trắng. Vì Canh Tân thuộc Kim : Vàng Trắng. Thế chúng cũng góp phần tăng dân số thế giới lên đến 7 tỷ vào năm ngoái. Bây giờ đến năm Nhâm Rồng. Chẳng thấy ai suy luận là Rồng gì: Vàng, trắng , xanh, đỏ, hay mầu cafe sữa.....Lần này thì các thầy kiếm đó mắt cả Thiên Can lẫn vận khí đều không kiếm đâu ra vàng thì lại căn cứ theo địa chi Thìn. Thìn là Rồng. Khiếp! Thế là các ông bố , bà mẹ phát sốt lên cũng đòi đẻ năm Rồng cho con mình có sừng, có móng, có vuốt, có râu để ...dọa thiên hạ. Sư Thiến tui đang say xỉn trong cái lò gạch làng Vũ Đại không chịu nổi phải chui ra viết bài này. Vừa ra khỏi cái lò gạch thấy ngợp luôn: Ngay cả Hoa Kỳ, một nước theo lịch Tây cũng cảm cùm vì năm Rồng do các quí bà Mỹ Quốc đẻ con. Bằng chứng đấy: Bởi vậy, việc thiên hạ dễ dãi, cả tin mà không chịu suy xét. Phàm một lý luận thì dù mơ hồ cũng phải có tính hợp lý. Không thể lúc thì lấy vận khí, lúc lấy Thiên Can, lúc lấy Địa chi để luận bừa được. Năm nào cũng có anh hùng, Năm nào cũng có thằng khùng, thằng điên. Năm Khỉ, Năm Dê gì cũng có tài năng quán thế hết. Năm Cọp, năm rồng gì cũng không thiếu gì thằng ở Châu Quỳ, Chợ Quán. Không tin quí vị nào muốn kiểm tra cứ đến mà xem. Vậy cái lý của một sự phú quý , tài hoa nó ở chỗ nào? Theo Lý học thì tính quyết định thuộc về số phận của mỗi cá nhân vào những ngày giờ tháng năm sinh cụ thể. Những cà nhân - dù lá số cực tốt, hay cực xấu trong phạm vi ngày giờ sinh giống nhau - lại phụ thuộc vào điều kiện môi trường sống để quyết định định lượng của số phận. Hai người sinh vào ngày giờ giống hệt nhau, nhưng người ở Hirosima vào lúc bị bom nguyên tử và ở một nơi nào đó khác trên Địa cầu rõ ràng khác nhau vì điều kiện môi trường sống khác. Nói nôm na là hai phần tử giống nhau - trong sự phân loại theo ngày giờ tháng năm sinh - nhưng ở hai tập hợp khác sẽ khác. Đấy là sự phân loại đã rất chi tiết đến tận ngày giờ tháng năm sinh cho từng con người mà còn khác nhau như vậy. Huống chi chỉ tính một yếu tố năm Thìn thì chưa thể nói lên điều gì cho số phận của Rồng cả. Hơn nữa Thìn cũng có nhiều loại Thìn. Phân loại theo Thiên Can thì còn có: Mộc Rồng (Giáp Thìn); Lửa Thìn (Bình Thìn); Đất Thìn (Mậu Thìn): Kim Thìn (Canh Thìn) và Nước Thìn (Nhâm Thìn). Ấy là mới phân loại theo Thiên Can mà đã đến Ngũ Thìn, Chưa nói đến Vận Khí thì đến Lục Thìn vậy. Bởi vậy, trong phương pháp luận tuổi Lạc Việt thì không phải gia đình nào - điều kiện môi trường để xét có phù hợp hay không với tuổi Nhâm Thìn - cũng nên sinh năm Thìn. Có khi nghèo mạt chưa biết chừng. Nhưng gia đình có những yếu tố sau không nên sinh con Nhâm Thìn: * Chồng mang Thiên Can: Mậu, Bính, * Vợ mang các tuổi: Thìn; Tuất; Sửu; Mùi; Hợi; Mão (Mẹo) và Mang Thủy theo Lạc Thư Hoa Giáp (Hỏa theo cổ thư chữ Hán), Mạng Kim. Riêng Mạng Thổ thì sinh con Nhâm Thìn sẽ gặp khó khăn ít nhất 6 năm đầu và còn tùy sinh trai hay gái. Bởi vậy, theo tôi không phải cứ thấy thiên hạ đồn rằng là nhắm mắt sinh bừa. Ấy cũng mới chỉ là đại cương. Còn đi vào chi tiết cũng lắm thứ nhiêu khê. Vài lời chia sẻ. Không tin thì tùy. Sư Thiến cắn bút Í lộn! Thiên Sứ cẩn bút!3 likes
-
Năm nay Lộc -Mã giao trìNằm lì ở nhà cũng có tiền vô Đất đai nhà cửa nơi mô Mua thêm vài cái phơi khô cũng lời May mà mua đặng của hời Để lâu không bán thì lời càng to Bát tọa phượng cát giải thần Có người cần bán chị ơi mua giùm Nhưng mà cũng có sự lo Không chồng thì vợ cứ ho tối ngày Có ông hàng xóm mặt dầy Không phải nơi nầy thì cũng cơ quan Mắt cú vọ mặt láo liên Thấy ai có tiền xin xỏ vài xu Cắn răng bấm bụng chữ nhu Thà bỏ con gà mà được con trâu.2 likes
-
Trước tiên xin kính chào các quý ông quý bà cùng toàn thể quý cô chiêu và quý cậu ấm. Hiện nay, mục Tử vi luận giải này rất đông khách, đại bộ phận khách khứa là quý cậu ấm và quý cô chiêu, mới 19 đôi mươi nên còn nhiều sự đời chưa hiểu, thiết tưởng mình đỗ đại học đã là nhớn, biết Hun đã là khôn nhưng khi lạc vào thế giới tiên đoán thì đúng là một kiến thức mới. Hiện nay, theo như tôi quan sát, hầu hết các anh chị, cô bác luận giải ở diễn đàn đều dùng từ ngữ tân thời, rất ít từ ngữ cổ hoặc cũ. Nhưng xem ra nhiều người Trẻ không hiểu và nhiều người xấu số (lá số không đẹp như ý) hay hỏi đi hỏi lại, người này trả lời không ưng thì tưng tưng chạy qua hỏi người khác. Giá mà khi đi học mà chăm chỉ chịu khó như thế thì tốt cho nước nhà quá. Vì vậy tôi xin mạn phép mở ra mục này để các cô bác, anh chị luận giải lá số đóng góp các kiến giải vào đây để các quý ông bà, quý cô ấm cậu chiêu đọc hiểu một vài vấn đề cơ bản. Với các quý vị nhờ bình giải lá số thì chỉ nên đọc hiểu chứ đừng View như người Anh. Bởi quý vị viết vài dòng cảm xúc vào đây thì sẽ có nhiều điều không cần thiết. Nếu thấy nhất thiết phải viết thì nên đọc kỹ trước khi đặt tay gõ phím hỏi về vấn đề mình chưa hiểu. Rào trước, Chắn sau như vậy thiết nghĩ cũng đã cạn lẽ. Xin phép quý vị cho tôi vào thẳng vấn đề cần vào như sau: 1/ Không còn là trinh nữ trước khi động phòng hoa trúc: Việc này không nhất thiết cứ phải là quan hệ với người ngoài rồi mới lấy chồng. Hoàn toàn có thể quan hệ với người chồng trước khi cưới và đăng ký kết hôn. 2/ Phải lập gia đình muộn mới tránh được hình khắc chia ly: Muộn là từ tầm 30 tuổi trở đi, Sớm là từ 24 tuổi trở về trước, Trung bình là tự hiểu. 3/ Giải pháp để tránh hình khắc ly dị: muộn lập gia đình, làm lẽ, cưới hỏi dở dang người này rồi lấy người khác, cưới đi và cưới lại 4/ Cưới đi và cưới lại: Là việc hi hữu, ví như vì ở xa nhau nên phải tổ chức cưới ở 2 nơi, bái gia tiên 2 lần, hoặc cưới chui trước khi cưới thật, tức là ra phường làm đăng ký kết hôn hoặc lấy được giấy đăng ký kết hôn rồi về nhà làm lễ bái gia tiên ở 1 trong 2 họ, Hiện nay thiên hạ rất chuộng cái vụ cưới đi rồi cô dâu lẳng lặng bỏ về nhà đẻ, sau đó chú rể mới lóc cóc đi đón dâu về lần nữa. Để gọi là qua 2 lần đò đểu. Vì là đò đểu nên chẳng có gì đảm bảo cái sự giả dối cố ý được biện hộ là chữa mẹo với chẳng méo này có tác dụng gì cả. Chồng 5 thê 7 thiếp vẫn cứ diễn ra, vợ thì có cả bộ sưu tập người tình thì vẫn chẳng tránh khỏi. Thế thì chọn giờ lành tháng tốt làm gì hay tại thầy bói dốt? 5/ Kim lâu đối với nữ nên không được lấy chồng: 1 lần ân ái cũng nên vợ chồng, nếu nói dại chỉ 1 lần nghịch dại mà có thai, vậy lúc nghịch dại ấy ai xem ngày xem giờ cho? Yêu thì Cưới, đó là nét văn hóa của dân tộc Việt, "Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên?", "Ngày xưa ai cấm duyên bà, mà nay bà già bà cấm duyên tôi?", "Hùng Vương kén rể thời nay: Xe bốn bánh, Cánh 2 bên, Lên thang máy (nhà biệt thự cao hơn 5 tầng phải đi thang máy chứ ko phải loại trung cư vớ vỉn) Như vậy Kim lâu hay không, không quan trọng trong việc cưới chồng, bởi nếu quan trọng thế thì sao lúc đẻ con ko tính chuyện kim lâu, chồng thì chỉ sống được vài chục năm cùng mình (lâu hơn cha mẹ mình) nhưng thường thì chồng không sống lâu hơn con mình (Ở nhà theo cha, lấy chồng theo chồng, chồng chết theo con cái). Vậy rõ ràng cái chuyện trăm năm kia là sống với con, con cái lo ma chay - hiếu hỉ cho cha mẹ, quan trọng thế sao không Kiêng? hay sướng quá nên quên mất việc kiêng cữ? 6/ Cải số: Quả có vài trường hợp lá số phán Tử vong, đương số quả nhiên có nhìn thấy Quỷ Môn Quan. Nhưng được cứu giải. Nên không phải xuống mười mấy tầng địa ngục an dưỡng. Đó là những trường hợp hi hữu và không phải tất cả những người có cùng ngày, cùng tháng, cùng năm đó đều được cứu giải như thế. Mình không chết thì người khác chết, số trời đã định ngày hôm đó Tử thần với lưỡi hái Đầu lâu phải gom đủ 3000 đầu lâu vào cái túi đen ngòm, nếu không đủ thì bị phạt, không nhẽ cái lão Sư cọ mốc với lưỡi hái dài ngoằng đó nhận hối lộ của quý vị để giết người khác thế thân cho quý vị hoài? Rõ là không rồi. Như vậy việc cải số cũng giống như việc thi Hoa hậu thế giới vậy, cả năm chỉ có 1 người đăng quang ngôi vị cao nhất mà thôi. Chứ cải được số thì sao không làm cho lá số đẹp cả 12 cung số luôn đi, chỉ cải mỗi cái cung Phu Thê hay Tử tức xấu hoắc để làm gì? vậy cung này tốt lên thì cung nào sẽ xấu đi đây? Tử vi không phải là cái để mọi người xoay chuyển càn khôn mà chỉ để con người nhìn vào đó để chuẩn bị tâm lý cũng như cách ứng xử sao cho tốt nhất trong hoàn cảnh đó mà thôi. Nhưng không có nghĩa là khoanh tay chịu trói, Tức biết được tháng này mình bị mất tiền có thể do bị cướp hoặc bị vay đểu. Thì mình phải tự đưa ra đối xách là cướp thì phải truy hô, vay đểu thì chỉ cho vay ít thôi. 7/ Giầu có đừng vội mừng, nghèo khó đừng vội lo: Biết số mình nghèo, bon chen cũng chẳng lợi gì thì đừng lấy đó làm buồn, mà hãy nghĩ đến việc mình sống có hạnh phúc không, người ta giầu có mà con cái ăn tàn phá hại thì có hạnh phúc không? kiếm tiền nhiều để vợ chồng nem chả mà vẫn chung giường, con cái hút sách mà vẫn đi du học thì khi về già có sướng không? Giầu mà không sang chẳng bằng nghèo khó mà đứng đắn. Sống ở trên đời, cần có 1 cái tâm cùng với cái tầm chứ không phải tiền bạc và địa vị. 8/ Tuổi còn trẻ quá (dưới 25) thì không nên tìm hiểu quá sâu về tương lai xa: Tầm tuổi này chỉ nên biết tương lai gần trong 5 năm tới chứ đừng tham lam mà hỏi thông cả đến lúc vào hòm. Cuộc đời này chỉ có 18% là những điều tuyệt vời, với 2% may mắn, còn lại có đến 80% những điều không may. Vì thế hầu hết xem số nói về điềm gở nhiều và dễ hơn điềm lành. Nhưng với số lượng điềm lành nhỏ bé ấy lại làm lên cả 1 kỳ tích về cuộc sống con người. Vì vậy, hãy nhìn gần để dễ làm, đừng nhìn xa quá mà thêm mệt mỏi. 9/ Tỷ phú tại Thiên, Triệu phú nhờ tích góp, đổi giờ sinh để làm gì?: Giầu không phô, nghèo không xấu hổ. Nếu đã biết số mình nghèo thì cố mà tích góp, để một mai mưa gió đau ốm còn có cái dùng, chứ nợ nần là tự mình bán danh dự của mình đi rồi. Bởi nhỡ một mai chết đi, gánh nợ đó đổ lên đầu ai nếu ko phải là người thân ruột thịt trong nhà? Vì vậy dù giầu hay nghèo thì cũng nên khiếm tốn. Đừng xừng sực đổi giờ sinh, ngày sinh. Nếu đã không biết thì cần làm rõ trước, khi đăng tin lên cần kiểm tra lại kẻo đến lúc người giải đã luận giải cả tràng rất dài rồi mà cuối cùng là sai giờ sinh. Nếu quý vị đi xem mất phí, sẽ có bao nhiêu người nhìn quý vị? người ta đang xếp hàng chờ đến lượt mà lại bị 1 kẻ lãng nhách xếp trước. Như thế là không lịch sự. Đổi giờ sinh, chắc gì đã có lá số tốt hơn 10/ Vợ chồng có ngày xa cách: Xa cách không có nghĩa là ly dị, nhưng lại có ý nghĩa là chia ly tạm thời. vì dận nhau hoặc vì công tác, không thể luận giải chính xác được là vì sao. 11/ Bị làm sao đó: Làm sao là làm sao thì có nhiều trường hợp, nhưng tựu chung là muốn biết nguyên nhân và kết quả, Tử vi không thể chỉ rõ được vấn đề, ví như đụng xe hay đâm xe? đụng thì chỉ là va quệt nhẹ, còn đâm xe thì nặng rồi. Nhưng ai đâm ai và xe đâm là xe gì thì chịu nhé, chỉ có Chúa mới biết nó là cái gì và như thế nào. Khoa học cũng như Tử vi không bao giờ trả lời Tại sao mà chỉ giải thích như thế nào. Đừng hỏi tại sao con người lại sinh ra trên trái đất này mà không phải là ở 1 Ngôi sao cô đơn nào đó trong vũ trụ. Không ai và không bao giờ bạn có câu trả lời. 12/ Sao này và sao kia: Nếu quý vị chưa thông tường hoặc chưa thuộc được ý nghĩa cũng như sự phối kết hợp giữa các sao thì không nên đưa ra những câu hỏi về các vì tinh tú này để tránh chuyện tranh cãi nhiều hơn là trao đổi học thuật. Người luận giải thực sự không có hứng thú đàm đạo với quý vị về vấn đề này (hầu hết là thế) 13/ Học giỏi không đồng nghĩa với giầu có và ngược lại: Cuộc đời là thế đó, quý vị có 1 quá khứ học hành siêu việt, nhưng chẳng có gì đảm bảo là quý vị có 1 tương lai sáng về tiền bạc cả. Tiền và Tài không phải lúc nào cũng song hành với nhau Ngày hôm nay có thu nhập cao thì đừng vội mừng, bao giờ nghỉ hưu ở tuổi 60 thì hãy phán xét việc bói toán là trò nhảm nhí. 14/ Giầu nứt đố đổ vách mà không bền: Ai cũng có 1 thời kỳ 10 năm phát đạt, nhưng không phải cả 10 năm đều phát mà có năm được năm hòa. Nhưng tổng kết là tốt và rất tốt. Cái ngưỡng 10 năm tốt đó nó thể hiện ở con số dưới đáy và ở giữa mỗi cung số. Quý vị có thể xác định được cho mình ở khoảng tuổi nào, ví như Mệnh là số 3 và khoảng thời gian tốt nhất cho mọi vấn đề của cuộc sống có thể là từ 23 đến 32 tuổi bởi cung kế tiếp là cung 33, nếu vận hạn tốt ở cung 43 thì thời kỳ tốt đẹp đó là từ 43 đến 52 tuổi. v.v... Đời người thường chi có 1 thời ký 10 năm này thôi, thường thì chỉ có một vài trường hợp đắc cách mới có 2 vận tốt, có thể là ở cung 33 và cung 53 tuổi, tức cung 43 tuổi ko tốt hoặc hơi xấu so với bình thường. 15/ Mất điện thoại có tìm lại được không? hay các câu hỏi đại loại như thế: Vậy mất người yêu có lấy lại được không? đâu cần bói toán gì cũng đoán được mà. Rất ít trường hợp Tử vi có thể đoán được, nên đi tìm các phương pháp tiên đoán khác thì hơn. Mong các quý vị giải số tiếp phím1 like
-
Thế nào là trí thức? 27/01/2012 18:00 (TNO) Những ngày tết Nhâm Thìn 2012, cộng đồng mạng, đặc biệt là các blogger..., đã bàn tán và tranh luận không ngớt quanh phát biểu của giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu về định nghĩa "trí thức". Những tranh luận được mô tả là "sôi sùng sục" này bắt nguồn từ một đoạn phát biểu của GS Ngô Bảo Châu trên một tờ báo: "… Tôi không đồng ý với việc coi phản biện xã hội như chỉ tiêu để được phong hàm “trí thức”. Đến bao giờ chúng ta mới thôi thi đua để được phong hàm “trí thức”? Đối với tôi, trí thức là người lao động trí óc. Cũng như những người lao động khác, anh ta cần được đánh giá trước hết trên kết quả lao động của mình. Theo quan niệm của tôi, giá trị của trí thức là giá trị của sản phẩm mà anh ta làm ra, không liên quan gì đến vai trò phản biện xã hội. Mặt khác, cần trân trọng những người trí thức, hoặc không trí thức, tham gia công tác phản biện xã hội. Không có phản biện, xã hội đã chết lâm sàng...". Blogger Quê Choa (tức nhà văn Nguyễn Quang Lập) tỏ ra "bứt rứt không yên" trước phát biểu này và đưa ra ý kiến "phản hồi": "Không thể nghĩ đơn giản: trí thức là người lao động trí óc, cũng như không thể nghĩ giản đơn con người là động vật biết tư duy". Để "thay lời muốn nói", blogger Quê Choa đã trích dẫn bài viết của một blogger khác có tựa đề "Trách nhiệm trí thức", bàn khá sâu về định nghĩa "trí thức". Bài viết này có đoạn: "Trí thức là một quy chuẩn giá trị, không phải là một quy chuẩn nghề nghiệp. Một người lao động trí óc chỉ là một chuyên viên, một công chức, một học giả, một nhà khoa học. Dù thành quả lao động của anh ta lớn đến đâu, đẳng cấp chuyên môn của anh ta cao đến đâu, nhưng anh ta vẫn không phải là trí thức cho đến khi thực hiện trách nhiệm xã hội của mình". Tác giả bài viết trên cho rằng: “trí thức” đã bị đánh đồng với chuyên viên, học giả, công chức. Những dòng “bứt rứt” của blogger Quê Choa cùng bài viết “Trách nhiệm trí thức” vừa đề cập đã kéo theo hàng trăm ý kiến khác nhau để đi tìm lại định nghĩa của hai chữ “trí thức”. Theo một blogger có nickname Khoai thì “Trí thức là những người có tri thức, có khả năng nhận thức nhanh nhạy, hiểu biết và nắm được quy luật vận động và phát triển của các sự vật, hiện tượng, quá trình… trong các lĩnh vực nhất định. Họ lao động nhiệt huyết và sáng tạo chủ yếu bằng trí óc. Những thành quả lao động của họ có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của xã hội, đất nước”. Phát biểu của GS Ngô Bảo Châu về khái niệm trí thức và phản biện xã hội đã làm xôn xao cộng đồng mạng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch Một blogger khác thì cho rằng trí thức phải hội đủ 2 điều kiện. Điều kiện cần: người có học vấn. Điều kiện đủ: dám dấn thân, có trách nhiệm và nghĩa vụ đấu tranh cho lẽ phải, chân lý vì sự tiến bộ của cộng đồng. Thước đo để đánh giá một người có là trí thức đích thực hay không cần phải dựa vào hành động của họ gắn với thực tiễn lịch sử. Về vấn đề trí thức và phản biện xã hội, một số cư dân mạng nhận định, không nhất thiết phải gán ghép “phản biện xã hội” với “trí thức”. Một blogger trong số này lập luận: “Trí thức” là một tầng lớp xã hội, họ có trách nhiệm nghiên cứu, tìm tòi cái mới trong lĩnh vực chuyên môn của mình. “Phản biện xã hội” là hành động của những người có chính kiến và nghĩa khí, sẵn sàng lên tiếng đối với các vấn đề, sự việc không đúng xảy ra trong xã hội. Và các tầng lớp xã hội khác vẫn làm được chứ không riêng gì trí thức. Blogger Nguyễn Vạn Phú thì cho rằng: Trí thức cũng là một khái niệm tương tự theo nghĩa không ai có thể tự gán cho mình danh nghĩa trí thức được cả. Trí thức là sự cảm nhận của người khác, là sự quan sát, nhận định từ bên ngoài, đánh giá một con người dựa vào những tiêu chí mà người quan sát, nhận định có sẵn trong đầu. Nếu không thấy được cái đặc điểm này thì cứ tranh cãi miết không dứt về hai chữ trí thức, theo Blogger Nguyễn Vạn Phú. Blogger này phân tích thêm: “Như vậy lao động trí óc là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Cái điều kiện đủ nó rất phong phú, tùy thuộc vào sự cảm nhận của người đánh giá. Với người này, đó là phong cách sống, là ứng xử với thế sự và nhân cách con người. Với người khác, nó có thể đơn giản là trách nhiệm với gia đình, với mọi người chung quanh. Nhưng với xã hội lớn nói chung, cái điều kiện đủ đó chính là sự minh định rõ ràng tư thế, quan niệm, lập trường trước các vấn đề của xã hội. Nó không phải đơn thuần là sự phản biện (hiểu theo nghĩa cứ ai chăm chăm phê phán nhà nước là trí thức thì nông cạn quá). Phản biện chỉ là một phần và là một phần quan trọng trong tâm thế của một con người trước muôn vàn vấn đề của cuộc sống"... Trí Quang (tổng hợp) ============================ Cổ thư ghi nhận: Khi được hỏi: "Nếu thầy được ra làm quan thì thày sẽ làm điều gì trước?". Tử viết: "Việc đầu tiên của ta là phải chính danh!". Nhưng hình như nền văn minh hiện đại không để ý đến câu này của "Tử viết". Nó nói qúa nhiều mà không hiểu mình đang nói gì. Nói đến "khoa học" thì khái niệm khoa học chưa được định nghĩa rõ ràng. Nói đến "văn hóa" thì khái niệm văn hóa cũng có đến ngót 400 định nghĩa về văn hóa chưa được xác định (Trong đó có một định nghĩa của Lý học)...vv..và ...vv...Bây giờ đến khái niệm "Trí thức". "Trí thức" là gì? Thế nào là một con người được coi là người tri thức?..vv...và ..vv. Thì ra chưa có một định nghĩa rõ ràng về trí thức! Ấy mà người ta đã bàn đến"kinh tế tri thức", rồi bi nhiu thứ liên quan đến trí thức và người tri thức. Cứ như "đúng rồi"! Theo các bạn trí thức là gì?1 like
-
Quán vắng!
tranlong07 liked a post in a topic by Thiên Sứ
Triết lý âm dương bắt nguồn từ Việt Nam? http://baodongnai.co...et-Nam-2125531/ Cập nhật lúc 10:38, Thứ Tư, 18/01/2012 (GMT+7) Từ xưa đến nay, triết lý âm dương gắn bó chặt chẽ trong mọi mặt đời sống của người Á Đông. Song, triết lý âm dương bắt nguồn từ đâu và từ bao giờ là vấn đề còn để ngỏ, những lời giải đáp hiện có đều thiếu sức thuyết phục, đa phần đều thống nhất rằng, nó có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thế nhưng, mới đây, có hai nhà khoa học Việt Nam đã chứng minh khác: triết lý âm dương bắt nguồn từ Việt Nam và được sự ủng hộ của chính những học giả Trung Quốc! Một cách nhìn mới Tại hội thảo khoa học quốc tế “Sự hình thành và tiến hóa Dịch học thời kỳ đầu” do Hội Dịch học Trung Quốc và Đại học Sơn Đông tổ chức vào tháng 10-2011, có 70 học giả từ các trường đại học và Viện Nghiên cứu Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Việt Nam, Đức, Hoa Kỳ, Brasil đến dự và trình bày các thành quả nghiên cứu mới về Dịch học. Các món ăn ngày Tết cũng thể hiện sự cân bằng âm dương. Hai báo cáo “Về nguồn gốc triết lý âm dương và ảnh hưởng của nó đến tính cách người Việt” của GS.TSKH Trần Ngọc Thêm và “Ảnh hưởng của âm dương ngũ hành trong truyền thống văn hóa Việt Nam” của ThS. Nguyễn Ngọc Thơ (ĐHQG TP.Hồ Chí Minh) đem đến hội thảo một cách nhìn mới: Nguồn gốc triết lý âm dương không nên tìm ở Trung Quốc, phải tìm rộng ra trong cả khu vực mà nó tồn tại là Đông Bắc Á và Đông Nam Á; không nên chỉ tìm trong các sách vở hàn lâm mà phải tìm trong đời sống văn hóa dân gian nguyên thủy. GS.TSKH Trần Ngọc Thêm đã chứng minh rằng, triết lý âm dương hình thành từ thực tiễn đời sống nông nghiệp lúa nước Đông Nam Á, hai từ “âm dương” bắt nguồn từ hai từ “mẹ” và “trời” trong các ngôn ngữ Đông Nam Á (ina - yang). Cặp khái niệm “âm dương” với trật tự âm trước dương sau được hình thành trên cơ sở tổng hợp hai cặp khái niệm quan trọng bậc nhất trong cuộc sống của người trồng lúa nước là “mẹ cha” và “đất trời”. Nó mang đậm nét dấu tích của một truyền thống văn hóa trọng nữ Đông Nam Á, khác hẳn truyền thống trọng nam Trung Hoa thể hiện qua hai cặp từ “phụ mẫu” và “thiên địa”. ThS. Nguyễn Ngọc Thơ đưa ra hàng loạt biểu hiện của tư tưởng âm dương ngũ hành trong mọi lĩnh vực phong tục, tập quán, truyền thuyết... của Việt Nam từ xưa đến nay như những minh chứng cho tính nguyên thủy, tính tự phát của tư tưởng âm dương, lưỡng phân lưỡng hợp trong truyền thống văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á. Sự đồng tình của giới nghiên cứu quốc tế Bình luận về các báo cáo của đoàn Việt Nam, GS. Ngô Di (Viện Nghiên cứu Chỉnh thể học California, Mỹ) nhận xét rằng: “Lâu nay giới nghiên cứu Dịch học thường chỉ dựa vào sách vở xưa và các tư liệu khai quật được từ lăng mộ mà bỏ qua quá trình phát triển lịch sử của nó. Chu dịch chắc hẳn phải là kết quả sự đóng góp của cư dân nhiều vùng, là sản phẩm phát triển qua nhiều thời đại. Do vậy, việc tìm hiểu nguồn gốc Dịch học phải được mở rộng ra để nhìn từ nhiều góc độ như các học giả Việt Nam đang làm, chứ không phải chỉ giới hạn ở một nơi, bằng một loại chứng cứ quen thuộc”. GS.TSKH Trần Ngọc Thêm (bên trái) và ThS. Nguyễn Ngọc Thơ trình bày tại hội thảo. Phát biểu tổng kết hội thảo, GS. Vương Tuấn Long (Viện Nghiên cứu tư tưởng truyền thống Trung Quốc thuộc Đại học sư phạm Thượng Hải) kết luận: “Trong báo cáo của mình, GS. Trần Ngọc Thêm đến từ Việt Nam đã cho thấy rằng, nguồn gốc của Kinh Dịch không thể tìm trong truyền thuyết mà phải đi tìm trong sự phối hợp giữa điều kiện tự nhiên với bối cảnh lịch sử - xã hội của thực tiễn cuộc sống. Bằng những nghiên cứu tỉ mỉ, với những dẫn chứng rõ ràng, trên cơ sở phân tích tính đặc thù của cuộc sống nông nghiệp lúa nước, tác giả đã chứng minh có sức thuyết phục về nguồn gốc Đông Nam Á của tư tưởng âm dương. Phát triển theo hướng này, báo cáo của ThS. Nguyễn Ngọc Thơ cung cấp hàng loạt tư liệu sống cho thấy tư tưởng âm dương đã thẩm thấu sâu rộng trong cuộc sống dân gian Việt Nam, những biểu hiện này rõ ràng là mang tính nguyên thủy. Hai báo cáo của các nhà khoa học Việt Nam liên kết chặt chẽ với nhau thành một thể thống nhất, cho thấy kiểu văn hóa âm dương ưu tiên mẹ hơn cha, địa hơn thiên, với một tư duy lưỡng phân lưỡng hợp rất thú vị. Nó rất khác lạ với truyền thống trọng nam Trung Hoa và khái niệm lưỡng nghi vốn rất quen thuộc ở Đông Bắc Á”. Và sự lan tỏa... Trong thời gian diễn ra hội thảo, đoàn Việt Nam được mời trình bày hai chuyên đề giới thiệu văn hóa Việt Nam tại cơ sở chính của Đại học Sơn Đông (Tế Nam) vào chiều ngày 13-10-2011. Các chuyên đề gồm có: “Tính cách văn hóa Việt Nam” (GS.TSKH Trần Ngọc Thêm) và “Phong tục Tết Đoan ngọ Việt Nam và Trung Quốc dưới góc nhìn so sánh” (ThS. Nguyễn Ngọc Thơ). [quote]Phần lớn sách vở lâu nay đều chép theo nhau mà cho rằng triết lý âm dương do vua Phục Hy là một nhân vật truyền thuyết hoang đường sáng tạo ra. Một số đông khác thì quy công sáng tạo âm dương cho Trâu Diễn và phái Âm dương gia (đều là những người sinh ra sau khi đã có các khái niệm Bát quái, Ngũ hành từ lâu). Sau Sơn Đông, đoàn Việt Nam đến Bắc Kinh. GS.TSKH Trần Ngọc Thêm được Hội Dân tộc học Trung Quốc và Đại học Thanh Hoa (một trong hai đại học hàng đầu Trung Quốc) mời nói chuyện chuyên đề “Tính cách văn hóa Việt Nam” vào ngày 18-10-2011. GS.TSKH Trần Ngọc Thêm là học giả Việt Nam đầu tiên trong khối khoa học xã hội - nhân văn giới thiệu chuyên đề ở Đại học Thanh Hoa. Sau Bắc Kinh là Côn Minh (Vân Nam). GS.TSKH Trần Ngọc Thêm tiếp tục nói chuyện chuyên đề “Tính cách văn hóa Việt Nam” tại Đại học dân tộc Vân Nam. Đối tượng chính là giảng viên và sinh viên chuyên ngành Việt Nam học tại các trường Đại học dân tộc Vân Nam, Đại học sư phạm Vân Nam, Đại học ngoại ngữ Vân Nam... Sau phần nói chuyện, nhiều thầy cô giáo và sinh viên Trung Quốc đã thảo luận, trò chuyện với GS.TSKH Trần Ngọc Thêm về những vấn đề văn hóa Việt Nam trong cuốn Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam (Trần Ngọc Thêm - 2001, NXB TP. Hồ Chí Minh) vốn rất được giới nghiên cứu chuyên ngành Việt Nam học tại Trung Quốc quan tâm. Cuốn Cơ sở văn hóa Việt Nam (Trần Ngọc Thêm) được giáo viên và sinh viên ở đây sử dụng rộng rãi (nhiều người đã đem sách tới xin chữ ký tác giả). Thanh Hòa ========================= Trễ rồi Bửu ơi! Ấy là dân Nam Bộ hay nói thế! TTNC LHDP đã hoàn thiên học thuyết này về lý thuyết tổng quan và xác định toàn bộ thuyết Âm Dương Ngũ hành là một học thuyết có hệ thống, nhất quán và chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ thuộc về Việt sử 5000 năm văn hiến với tất cả các vấn đề liên quan. Bao gồm: Lịch sử, nội dung và nền tảng tri thức xã hội...vv.... Bây giờ quý vị học giả mới chập chững cho rằng "Âm Dương" có thể là của người Việt, mà lại còn chấm hỏi nữa chứ!? Mà chuyện từ cuối năm ngoái sao cả năm sau mới đăng lên vậy nhỉ? Đúng là vớ vẩn thật! Cá nhân tôi luôn quan niệm rằng: Đối với chân lý, cần người hiểu biết chứ không phải là một đám đông vỗ tay mà chẳng hiểu gì cả. Với tôi thì cuộc hội thảo này chưa đủ tầm để làm sáng tỏ được vấn đề một cách rốt ráo.1 like -
TRÍ THỨC là: một người có 1 quan điễm rỏ ràng ,tư tưởng khoáng đạt mở rộng khám phá và nhận thức chân lý đúng sai ,chấp nhận cái lý của người khác...Nó phản nghĩa cho TRÍ NGỦ là ; 1 người có tư tưởng bảo thủ hẹp hòi , cứ dựa vào cấp bằng chứng chỉ ,tầm nhận thức cận thị chỉ muốn người khác chấp nhận cái quan điễm của mình ,không phân biệt giữa điều đúng sai.1 like
-
Thi Nói Khoác
TrungNhan liked a post in a topic by Thiên Sứ
CẦN TIỀN BÁN GẤP SIÊU TÀI LIỆU MẬT CỦA NỀN VĂN MINH ATLANTIC Qui ví không tin điều này hả? Nhưng rồi quí vị sẽ thấy điều tôi nói có thật hơn nhiều và pha học hơn nhiều với thông tin dưới đây:.. Như vậy quí vị thấy rằng chính phủ Hoa Kỳ đã tiếp xúc với nền văn minh ngoài trái Đất và chính nền văn minh này trợ giúp Hoa Kỳ trong việc phát triển công nghệ. Thế đấy! Còn tôi, tôi được Khomeitep - Tổng công trình sư xây dựng nên Kim Tự Tháp Cheof trao cho một tài liệu về những bí ẩn của tri thức đã tạo nên nền văn minh Atlantic và dặn rằng: "Sau này, những người ngoài hành tình sẽ xuống trái Đất để tìm hiểu những bí ẩn này. Anh chỉ được phép trao đổi nếu có một sự bảo đảm". Khomeitep nói đúng. Người ngoài hành tinh quả là đã xuống trái Đất, nhưng họ không thể ngờ rằng những bí ẩn đó nằm trong tay tôi, chứ không phải từ chính phủ Hoa Kỳ và Liên Xô. Đáng nhẽ ra tôi không nên nói ra điều này. Nhưng thú thật, cuối năm "chẩu bẩu", nên bây giờ tôi đang "kện rệp" cần bán rẻ với gía một tỷ Dollar. Mua nhanh không Thiên Sứ đổi ý. Địa chỉ liên hệ: Lò gạch làng Vũ Đại.1 like -
Đà Nẵng và sự phát triển từ góc nhìn phong thuỷ (VTC News) - Không thể phủ nhận sự phát triển của Đà Nẵng sau 15 năm trở thành TP trực thuộc Trung ương. Nhưng dưới góc nhìn phong thuỷ, TP Đà Nẵng còn nhiều vấn đề cần suy ngẫm. Trong những ngày đầu năm, VTC News có cuộc trao đổi với KTS Hồ Huy Diệm, nguyên Chủ tịch Hội Quy hoạch TP Đà Nẵng về vấn đề này Đà Nẵng, vùng đất “địa linh” ! Ngày nay, phong thuỷ được hiểu dưới nhiều quan điểm. Vậy phải hiểu phong thuỷ như thế nào mới đúng? - Phong thuỷ ngày nay, không chỉ đơn giản là những nghiên cứu về thông gió, dòng nước của người xưa. Xa hơn, rộng hơn, phong thuỷ là việc sử dụng, khai thác lợi thế từ địa hình, thế đất, dòng nước...nhằm mang lại lợi ích, sự thịch vượng cho chủ nhân vùng đất đó. Nên có thể nói, phong thuỷ là trường phái triết lý mang đầy đủ tính khoa học đã được kiểm chứng. Theo giới chuyên gia, nếu nhìn dưới góc độ phong thuỷ, Đà Nẵng được xem là vùng đất tụ linh, hội tụ nhiều yếu tố khác biệt - Với quan điểm đó, Đà Nẵng có khác biệt gì so với các địa phương khác nếu nhìn dưới góc độ phong thuỷ? - Trước tiên phải nói đến truyền thuyết hình thành nên vùng đất Đà Nẵng này. Có thể có nhiều truyền truyền thuyết về Đà Nẵng, từ truyền thuyết về vùng đất với sự ra đời của con giao long, sự ra đời của núi Ngũ Hành Sơn và dòng sông Hàn. Nhưng truyền thuyết về vùng đất của Thần Kim Quy thì người Đà Nẵng gốc nào cũng biết đến. Tương truyền, trong thời khắc sinh ra của trời và đất, khi Đà Nẵng vẫn còn hoang sơ. Một con rùa biển lớn từ biển Đông bò vào bờ và chọn vùng đất nay là địa danh Ngũ hành Sơn làm nơi đẻ trứng. Khác biệt là con rùa lớn này chỉ đẻ duy nhất 1 quả trứng rồi trở lại biển. Vết trườn vào bờ của Thần Kim Quy để lại là một rãnh nước kéo dài từ chân núi Ngũ hành Sơn ra đến biển. Theo thời gian, quả trứng nở ra một con rùa thần, con rùa này cũng bò ra biển rồi để lại dấu tích là dòng sông Hàn. Vỏ trứng rùa để lại biến thành 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn ngày nay. - Đó là truyền thuyết, còn về khoa học, địa chất thuỷ văn có tác động gì khiến Đà Nẵng khác biệt hơn các địa phương khác? - Theo giới địa chất, kiến trúc và nghiên cứu của tôi, Đà Nẵng là một trong hai địa phương của Việt Nam nằm trong nền địa chất đới khâu với những đặc tính riêng biệt. Đới khâu có nghĩa là hình thành từ rãnh nối giữa các lớp vỏ trái đất đã tồn tại trên hai mảng kiến tạo khác nhau và đã tiếp giáp nhau do sự chuyển động hội tụ của các mảng thạch quyển cổ. Đặc điểm này được ví như tinh hoa trái đất trên một chiếc chiếc “sàng” lớn, khi trái đất vận hành, vạn vật biến đổi…mọi vật trên “sàng” trái đất “tụ” về đới khâu này. Điều khác biệt tiếp theo của Đà Nẵng so với các TP biển khác là dưới tác động của sức hút mặt trời (dương) và mặt trăng (âm), TP này nằm trong khu vực có chế độ thuỷ triều bán nhật lên xuống 2 lần/ngày. Trong khi hầu hết các vùng biển khác chỉ có một lần. Theo đó, việc lên xuống của thuỷ triều gắn liền với sự phát triển, đi lên của vạn vật. Đây là điều kiện góp phần thúc đẩy sự phát triển nhảy vọt của vùng đất này. - Đó mới dưới góc độ về địa chất. Vậy dưới góc độ kinh dịch, Phật giáo thì Đà Nẵng có lợi thế gì? - Nếu theo kinh dịch và Phật giáo, thì Đà Nẵng là nơi hoà hợp âm dương ngũ hành với vị trí địa lý đắc địa đối với trong nước và cả trong khu vực. Đi từ Bắc vào Nam ta có núi Tam Đảo (ba), đến Đà Nẵng (trung điểm) có núi Ngũ Hành Sơn (năm) với chùa Linh Ứng cùng truyền thuyết phật giáo nơi đây, tiếp đến vào phía nam có núi Thất Sơn (bảy). Nhìn ra thế giới theo Thuyết Lưỡng Nghi thì Đà Nẵng là tâm điểm của âm dương vũ trụ khi dùng compa xoay một vòng từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái. Sở hữu địa thế đa dạng hiếm có gồm: Núi, đồng bằng, sông, biển xen kẽ nhau. Nếu quan sát kỹ, địa hình Đà Nẵng như lòng bàn tay ngửa ra, vuông vức với đầy đủ các nhân tố của của vùng đất linh thiêng. Tính từ đông sang tây, năm đỉnh núi gồm: Ngũ Hành Sơn, Phước Tường, núi Chúa (Bà Nà), Hải Vân và Sơn Trà được ví như 5 đầu ngón tay bao bọc xung quanh che chở lòng bàn tay (TP.Đà Nẵng). Hơn thế nữa, Đà Nẵng có địa thế lưng dựa núi, mặt hướng ra sông và xa hơn là biển Đông với rất nhiều vị trí tụ thuỷ, tụ linh. Thuyết này đã được Nguyễn Bỉnh Khiêm dịch ra từ học thuyết Nho giáo và kinh dịch Trung Hoa. Chưa hết, Đà Nẵng có thế đất theo thuật phong thuỷ gọi là “Rồng chầu hổ phục” với “tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ” (trái núi Sơn Trà, phải núi Ngũ Hành Sơn). Nhìn ra xa là đảo Cù Lao Chàm án ngữ. Chính vì vậy, không phải vô cớ mà trong quá trình Nam tiến, vua Minh Mạng lại dừng chân tại Đà Nẵng, đặt tên cho ngọn núi là Ngũ Hành Sơn với các địa danh Vọng Giang đài, Vọng Hải đài…Cùng với quá trình tu tập gắn liền với địa danh Chùa Linh Ứng tại đây ngày càng linh nghiệm. Và càng không vô cớ khi các cường quốc từ xa xưa đều tìm cách xâm chiếm nước Việt, kể cả khu vực Đông Dương qua cửa ngõ Đà Nẵng. Nên để TP có thể phát triển, con cháu đời sau ngày càng thịnh vượng, việc tìm ra những vị trí địa linh là cần thiết và xây dựng nơi đây những công trình xứng tầm càng cần thiết hơn”. Theo KTS Hồ Huy Diệm, địa hình của Đà Nẵng giống như bàn tay với đầy đủ những yếu tố của vùng đất "địa linh" mang tính khoa học và thực tiễn Những dự án nhìn từ phong thuỷ - Vậy Đà Nẵng đã làm gì để khai thác yếu tố “địa linh” này? - Với địa hình mang lại cho Đà Nẵng một điều kiện địa lý kinh tế vượt trội. Nhưng trong thực tiễn quy hoạch và phát triển TP, Đà Nẵng chưa vận dụng tốt ưu thế là một vùng đất “tụ linh”. Về vĩ mô, do chưa chọn được chiến lược khai thác đúng tiềm năng địa lý kinh tế hay đúng hơn là theo đúng phong thuỷ nên Đà Nẵng vẫn chưa phát triển xứng tấm với những gì mà TP được thiên nhiên ưu đãi. - Xin ông có thể nói cụ thể hơn? - Đơn cử dễ thấy nhất là quy hoạch cảng biển. Với bề dày hơn 300 năm hình thành cảng biển cùng các dịch vụ đóng tàu, khai thác hàng hải…nhưng cảng Đà Nẵng chỉ mới khai thác nhân tố bên ngoài mà không đi sâu phát triển thành cảng trung chuyển của khu vực. Khối lượng hàng hoá thông quan tại cảng Đà Nẵng chỉ đạt 3,3 triệu tấn (năm 2010), bằng 1/4 (15,69 triệu tấn) khối lượng tại cảng Hải Phòng, bằng 1/3 (11,82 triệu tấn) so với cảng Sài Gòn và chỉ bằng 3/4 (4,5 triệu tấn) cảng Quy Nhơn (Bình Định). Nhiều tuyến đường mở về hướng biển là cần thiết, nhưng việc quy hoạch cần được tính toán hợp lý, tránh phá vỡ thể thống nhất “long mạch” của cụm núi Ngũ Hành Sơn, địa linh hiếm có này. Một loạt các dự án du lịch biển Đà Nẵng cùng tuyến đường ven biển quá sát mặt nước trở thành bức tường “chặn thuỷ”, cản trở sự “lưu thuỷ” của biển với đất liền đã gây lãng phí đối với phần diện tích đất phía Tây. Hay đường Trần Đại Nghĩa (Q.Ngũ Hành Sơn) với quy mô hàng chục mét mặt cắt, đi ngang qua cụm núi Ngũ Hành Sơn làm phá vỡ tổng thể của cụm di tích. - Nhưng với những gì trong suốt 15 năm qua, Đà Nẵng đã làm cũng đáng để ghi nhận, nhất là cơ sở hạ tầng giao thông?! - Để phù hợp với sự phát triển của Đà Nẵng, việc xây hạ tầng, dựng nhiều cây cầu bắc qua sông Hàn là rất cần thiết. Nhưng xây sao, dựng thế nào cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng. Cầu Tuyên Sơn và Thuận Phước là một điển hình. Cầu Tuyên Sơn cách xa cảng Tiên Sa gần 20km lại làm nhiệm vụ trung chuyển hàng hoá, trong khi đó cầu Thuận Phước xây sát “bên hông” cảng Tiên Sa thì chỉ để “làm cảnh”. Đầu tư nhiều nhưng hạn chế giá trị về kinh tế cũng là sai phong thuỷ. Chưa hết, cách đối xử của Đà Nẵng đối với nhiều công trình được xem là dấu ấn, truyền thống, lịch sử…trong thời gian qua đã “phạm” triết lý phong thuỷ. Thành Điện Hải, di tích Ngũ Hành Sơn, Tượng đài liệt sĩ TP…là những điển hình khiến dư luận không khỏi quan ngại. Vẫn còn nhiều “dương cơ” - Nếu như vậy có thể nói Đà Nẵng đã khai thác và xây dựng nhiều vị trí tụ linh không hợp phong thuỷ. Vậy để làm sao để “cải” được nhưng gì đã “phạm” phong thuỷ trong thời gian vừa qua? - Đà Nẵng được nhiều lời ngợi khen nhìn từ góc độ khối lượng xây dựng, bộ mặt bên ngoài. Nhưng nếu nhìn vào bên trong, hiệu quả kinh tế mang lại dựa trên bản chất giá trị cốt lõi vẫn lộ ra bất cập. Để sửa những sai phạm về phong thuỷ chúng ta phải trả giá rất đắt. Thậm chí chỉ có những biến cố thiên nhiên mới có thể “cải” được”. Và điều này thì thật không đơn giản. Tuy nhiên, việc khắc phục những gì đã “phạm” theo thuyết phong thuỷ cũng vẫn có thể thông qua việc vận dụng các “dương cơ” còn lại. Điều này giống như điểm huyệt các huyệt đạo còn lại vậy. Ngũ Hành Sơn, một trong những danh thắng được xem là "dương cơ" của Đà Nẵng nhưng bị phá vỡ bởi tốc độ phát triển của đô thị hoá. - Vậy Đà Nẵng có còn “dương cơ” và liệu có thể “cải” được những gì đã “phạm” phong thuỷ như ông đã nói? - Đà Nẵng còn nhiều vị trí tụ linh được gọi là “dương cơ” phù hợp với việc xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng thông qua triết lý phong thuỷ. Hiện hữu thì vẫn còn nhiều vị trí được giữ lại và định hướng đúng phong thuỷ. Thư viện tổng hợp Đà Nẵng là một trong những vị trí địa linh của Đà Nẵng. Thư viện còn tồn tại thì cái sự học của người Đà Nẵng sẽ “phát”, còn nếu làm trung tâm thương mại sẽ là “mua một, bán mười”. Đây là các công trình sẽ mang lại sự phồn vinh, phát đạt cho hậu thế. Song việc chọn xây dựng công trình gì, tính chất ra sao cần được xem xét và cân nhắc thấu đáo. Nếu là công trình công cộng, người hưởng lợi là con cháu đời sau, còn nếu là công trình tư nhân thì người hưởng lợi là các ông chủ kinh tế vị trí đó. Chính vì vậy, việc lựa chọn các “dương cơ” để “trấn” hay xây cất các công trình rất cần cái nhìn toàn cảnh để người hưởng lợi là con cháu đời sau Cảm ơn ông ! Bửu Lân1 like
-
Đầu năm Nhâm Thìn Engineer xin gửi lời chúc mừng năm mới tới Bác Thiên Sứ, anh Hạt Gạo Làng và tất cả các thành viên trên diễn đàn một năm mới An Khang Thịnh Vượng. Có thể nói là có duyên khi Engineer biết tới diễn đàn nói chung và anh Hạt Gạo Làng nói riêng qua topic về xem số điện thoại. Khi Engineer post các thông tin như topic yêu cầu được khá lâu thì gần đây đã được anh Hạt Gạo Làng luận giúp. Khi đọc bài anh Hạt Gạo Làng luận số điện thoại của Engineer thì phải nói là khá ngạc nhiên khi chỉ cần số điện thoại và ngày sử dụng thì anh Hạt Gạo Làng luận khá chuẩn các chi tiết về người sử dụng. Thực sự đúng như anh Hạt Gạo Làng nói số đó không phù hợp cho công việc mà nó có thể phù hợp cho học tập. Như vậy thì không thể được rồi khi mà Engineer cần công việc và học hành tiến hành song song. Sau đó Engineer đã nhờ anh Hạt Gạo Làng tư vấn và quyết định thay đổi số điện thoại. Hiện tại bước đầu sau khi được anh Hạt Gạo Làng tư vấn giúp thì mọi chuyện trong công việc cũng như các việc khác đang xoay chuyển theo chiều hướng tích cực hơn rất là nhiều, mặc dù thời gian tư vấn đến nay mới được 2, 3 tuần. Vì lẽ đó Engineer post bài viết này thay lời cảm ơn đến anh Hạt Gạo Làng. Chúc anh sức khỏe để giúp đỡ được nhiều người. Cheer !1 like
-
năm nay làm ăn gặp thuận lợi1 like
-
1 like
-
Mặt Trời đã 02 lần biến động, theo thông tin từ giới truyền thông là: "mạnh nhất trong năm" Mặt trời còn biến động thêm bao nhiêu lần nữa trong năm 2012 ? Đã hết chưa? Mặt trời còn biến động mạnh hơn lần mạnh nhất này nữa không? Nếu có thì vào thời gian nào ?1 like
-
1 like
-
1 like
-
Với lá số này năm 2011 gặp hạn lớn về bản thân, việc học hành bị gián đoạn hay bỏ nhà đi do bị kẻ khác ko phải một người dối gạt tình cảm hay bị hãm hiếp? Có thể là tháng 1,7,hay 11 âm lịch? Vẫn còn đang ở trong hạn xấu năm nay cũng cẩn thận những việc như trên. Thích hợp với nghành kiến trúc, nếu đi đúng hướng tập trung học hành sau này tiền bạc sự nghiệp đều rất khá.1 like
-
1 like
-
1 like
-
Thật thích thú khi nhìn tận mắt thực và động vật phát triển khả năng tạo hóa ban cho chúng.Nhà quay phim phải vất vả, kiên nhẫn lắm mới được những thước phim hiếm quý này cho chúng ta thưởng thức. http-~~-//www.youtube-nocookie.com/embed/xHkq1edcbk4?rel=01 like
-
Trạch cát xuân Nhâm Thìn Tất niên, xuất hành, khai trương, động thổ. Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương Tiễn năm cũ đi đón xuân mới đến, người Việt ta, theo phong tục Đông phương cổ truyền, có tục ăn Tất Niên, xuất hành, xông đất, chọn ngày khai trương và chọn ngày xây sửa nhà để cầu may mắn, tài lộc, tránh hung tìm cát. Ban biên tập diễn đàn Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương sưu tầm, tìm hiểu so sánh, đối chiếu đề xuất về các ngày gọi là tốt để quý vị bạn đọc tham khảo. Tất Niên: Đây là ngày kết thúc một năm làm việc vất vả, ngày nhìn lại những thành quả lao động của năm cũ. Ngày tốt theo Việt lịch: 28 . 12 năm Tân Mão, nhằm ngày thứ bảy 21. 01. 2012 Tây lịch. Đây là ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo sẽ là một kết thúc tốt đẹp cho trăm nghiệp trăm nghề để chuẩn bị cho một năm mới vạn sự an lành. Giờ tốt nhất trong ngày: Giờ Tỵ. Từ 9g20 đến 11g20 Xuất Hành: Ngày tốt theo Việt lịch: mồng 09 tháng Giêng năm Nhâm Thìn, nhằm ngày: thứ ba 31.01. 2012 Tây lịch Đây là ngày Bảo Quang Hoàng Đạo là ngày tốt cho cầu quan, cầu tài, cầu lộc, thăng tiến và phát triển trong mọi sự. Giờ tốt trong ngày: Giờ Thìn, từ 7g20 đến 9g20 Giờ Ngọ, từ 11g20 đến 13g20 Giờ Thân, từ 15g20 đến 17g20 Giờ Dậu, từ 17g20 đến 19g20 Hướng Xuất Hành: Hướng tốt xuất hành là hướng Tây chếch về Tây Nam Hướng được coi là tốt thì cũng kén người hùng chí và có bản lãnh. Hướng Tốt Để Động Thổ: Theo Huyền Không Lạc Việt, niên tinh 6 nhập trung, sao Ngũ Hoàng và Nhị Hắc giao lâm tại hai phương Nam Bắc, phương Đông Nam gặp Thái Tuế, phương Tây Tây Bắc xung Thái Tuế, tam sát ở Đông Nam, Nam và Nam Tây Nam, do vậy phương động thổ an toàn nhất là hướng Tây chếch Tây Nam. Cụ thể là phương Dậu Canh. Ngày Tốt Khai Trương: Ngày tốt theo Việt lịch: Mồng 09 tháng Giêng năm Nhâm Thìn, nhằm ngày: thư ba 31.01. 2012 Tây lịch Đây là ngày Bảo Quang Hoàng Đạo là ngày tốt cho cầu quan, cầu tài, cầu lộc, thăng tiến và phát triển trong mọi sự. Giờ tốt trong ngày: Giờ Thìn, từ 7g20 đến 9g20 Giờ Ngọ, từ 11g20 đến 13g20 Giờ Thân, từ 15g20 đến 17g20 Giờ Dậu, từ 17g20 đến 19g20 Hoặc ngày 16 tháng Giêng năm Nhâm thìn, nhằm ngày thứ ba 07.02.2012. Đây là ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo là ngày phúc đức tôt cho những người bền chí, cầu tiến. Giờ tốt trong ngày: Giờ Tỵ, từ 9g20 đến 11g20 Giờ Mùi, từ 13g20 đến 15g20 Giờ Dậu, từ 17g20 đến 19g20 Tuổi Tốt Để Xông Đất và Mở Hàng Khai Trương: Chọn tuổi: Đinh Tỵ, Đinh Dậu, Mậu Dần. Tân Dậu, Nhâm Ngọ, Giáp Dần, Kỷ tỵ Các tuổi mang chữ Canh cũng tốt nhưng tốt hơn nếu gia chủ đã có gia đình, là: Canh Dần, Canh Ngọ, Những tuổi như trên được mời mua mở hàng khai trương đầu năm,động thổ xây sửa nhà, dự lễ về nhà mới, đi đón cô dâu về nhà chồng, tiễn đưa người thân đi làm ăn xa, đón em bé từ bảo sanh viện về nhà, dự lễ cúng đầy tháng, dự lễ cúng thôi nôi cho em bé, dự lễ cúng đáo tuế, cúng thất tuần cho gia chủ sẽ được cát tường đại lợi. Nhưng hãy chọn người tử tế đàng hoàng, nhân cách đầy đủ, trí tuệ thông minh, hiền hậu nhân từ. Phúc lộc đầy đủ. Lưu ý là họ phải không trong thời gian thọ tang. Nam nữ đều tốt. Người được mời xông đất, khai trương đâù năm kiêng mặc áo trắng hoặc đen. Áo mặc tông màu xanh lá cây là thuận nhất với năm tới. Năm nay có lẽ là năm mà lý học Đông phương và các nhà khoa học dễ nhất trí về một nền kinh tế toàn cầu còn khó khăn hơn.. Cầu chúc quý vị một năm mới LỘC LỢI THÔNG TỨ HẢI – TÀI NGUYÊN ĐẠT TAM GIANG1 like
-
Bổ Sung Ngày giờ Xuất Hành Do có những yêu cầu tư vấn phát sinh, Sư Phụ Thiên Sứ đã bổ sung thêm cho ngày giờ xuất hành như sau: Xuất Hành: Ngày tốt theo Việt lịch: mồng 01 tháng Giêng năm Nhâm Thìn, nhằm ngày: thứ ba 23.01. 2012 Tây lịch Đây là ngày giao thừa Giờ tốt trong ngày: Giờ Tý, từ 11g20 đến 01g20 , giờ tốt nhất. theo Quẻ Lạc Việt Độn Toán là Đỗ tiểu cát. tốt nhì: Giờ Thìn, từ 7g20 đến 9g20 , theo Quẻ Lạc Việt Độn Toán là Khai tốc hỷ. Giờ Thân, từ 15g20 đến 17g20, theo Quẻ Lạc Việt Độn Toán là Đỗ đại an. Hướng Xuất Hành: Hướng tốt xuất hành là hướng Tây chếch về Tây Nam1 like
-
Bảy Mươi Hai Long Thấu Địa Dương Công ( Dương Quân Tùng ) lúc đầu chuyên sử dụng địa bàn 24 sơn âm dương Long cùng thuộc tính ngũ hành . Song qua quá trình tham khảo thực tế , Dương Công phát hiện dùng âm dương Long cách là quá thô thiển , trong tình huống thực tiễn rất dễ sai khác . Trải qua quá trình nghiên cứu , lúc đã cao tuổi Dương Công lấy 60 hoa giáp nạp âm ngũ hành biểu thị cho thuộc tính của Long , Long có âm dương ngũ hành từ 4 mặt tám phương đến , điều này phù hợp với thực tiễn . Bát quái vốn phản ánh các phương vị ngũ hành , đó là trạng thái của vũ trụ lúc hình thành . Tất cả đều do âm dương bát quái giao cấu mà biến hóa không ngừng tạo thành thế giới vật chất với các thuộc tính ngũ hành . Ngũ hành là một hệ thống liên quan chặt chẽ đến nhau , vừa khắc vừa sinh , không có hành nào đứng một mình . Bắc phương là Khảm quái thuộc thủy , nhưng tại phương Bắc nơi nơi đều có cây mọc , có kim loại , có đất , có lửa , Đông tây nam cũng vậy . Âm dương ngũ hành tại thực tế không thể có sự phân bố , tồn tại riêng biệt có chăng chỉ là sự ít nhiều , hoặc mạnh yếu hơi khác mà thôi . Kham Dư vốn là triết học Dịch ứng dụng vào thực tế , nó là thực địa khách quan không hề mang tính áp đặt . Đó là sự tương hợp chặt chẽ giữa ngành Kham Dư học với cuộc sống . 72 Long tương ứng với 360 độ chia làm 72 phần bằng nhau , mỗi Long chiếm 5 độ . Mỗi sơn đầu có 3 Long , mỗi quái có 9 Long . Tại chỗ Nhâm sơn giáp với Tý sơn khởi Giáp Tý theo chiều thuận an 1 vòng , tại vị trí 8 can và tứ duy có 3 độ không cách gọi là “Không Vong Long” . Đến chỗ Nhâm sơn tựa hợi sơn là đầy đủ 60 hoa giáp . Không vong Long là căn cứ theo sự di chuyển của Long khí trên thực địa mà xác định . La bàn 24 sơn trên ứng trời , dưới ứng đất , bao hàm hết trời đất . Tứ duy 8 can thuộc Thiên hệ , phản ánh các quy luật của Thiên hệ ; 12 địa chi là Địa hệ , phản ánh các quy luật Địa hệ . Địa có thể tàng chứa Thiên hệ , sở vì có thể tàng chứa can , tức địa chi tàng can , cho nên nói trong địa bao hàm cả thiên can ; thiên ở trong bụng địa , thiên can ngược lại không thể hàm chứa địa khí . Thiên khí mà thuộc dương , khí chất rất nhẹ nổi lên rất cao , không thể lắng xuống đất , do đó thiên khí không nhập vào đất . Long đi dưới đất , ứng dụng lý của 12 địa chi làm quy luật . Phong thủy cơ bản lấy “Thừa sinh khí” làm chính yếu , tứ duy bát can không có Long khí nên không có “Sinh Khí” vận chuyển trong lòng đất nên gọi là “Không Vong Chi Địa” . Dương Công dùng 72 Long gọi là Ai Tinh , lấy 72 Long ngũ hành gọi là “Điên dảo ngũ hành” . “Điên điên đảo , 24 hữu châu bảo” tức là 72 Long ngũ hành . Sau khi phối 72 Long với ngũ hành , trong tám quái , mỗi quái đều có đầy đủ ngũ hành , so với nguyên lai bát quái thì hoàn toàn không giống . Vì vậy Dương Công mới viết trong “Thiên Ngọc Kinh” là : “Phiên Thiên Đảo Địa Đối Bất Đồng , Bí Mật Tại Huyền Không” 72 Long Phân Bố : Khảm cung 9 Long : Nhâm sơn hạ y thứ thị Quý Hợi thủy Long , Không vong Long , Giáp Tý kim Long ; Tý sơn hạ thứ thị Bính Tý thủy Long , Mậu Tý hỏa Long , Canh tý thổ long : Quý sơn hạ y thứ thị nhâm tý mộc long , không vong long , ất sửu kim long . Kỳ trung , kim long nhị , mộc long nhất , thủy long nhị , hỏa long nhất , thổ long nhất , không vong long nhị . Cấn Cung Cửu Long : Sửu sơn hạ y thứ thị đinh sửu thủy long , kỷ sửu hỏa long , tân sửu thổ long ; Cấn sơn hạ y thứ thị quý sửu mộc long , không vong long , bính dần hỏa long ; Dần sơn hạ y thứ thị mậu dần thổ long , canh dần mộc long , nhâm dần kim long . Kỳ trung , kim long nhất , mộc long nhị , thủy long nhất , hỏa long nhị , thổ long nhị , không vong long nhất . Chấn Cung Cửu Tinh : Giáp sơn hạ y thứ thị giáp dần thuỷ long , không vong long , đinh mão hoả long ; Mão sơn hạ y thứ thị kỷ mão thổ long , tân mão mộc long , quý mão kim long ; Ất sơn hạ y thứ thị ất mão thuỷ long , không vong long , mậu thìn mộc long . Kỳ trung , kim long nhất , mộc long nhị , thuỷ long nhị , hoả long nhất , thổ long nhất , không vong long nhị . Tốn Cung Cửu Long : Thìn sơn hạ y thứ thị canh thìn kim long , nhâm thìn thuỷ long , giáp thìn hoả long ; Tốn sơn hạ y thứ thị bính thìn thổ long , không vong long , kỷ tỵ mộc long ; Tỵ sơn hạ y thứ thị tân tỵ kim long , quý tỵ thuỷ long , ất tỵ hoả long . Kỳ trung, kim long nhị , mộc long nhất , thuỷ long nhị , hoả long nhị , thổ long nhất , không vong long nhất . Ly Cung Cửu Long : Bính sơn hạ y thứ thị đinh tỵ thổ long , không vong long , canh ngọ thổ long ; Ngọ sơn hạ y thứ thị nhâm ngọ mộc long , giáp ngọ kim long , bính ngọ thuỷ long ; Đinh sơn hạ y thứ thị mậu ngọ hoả long , không vong long , tân Mùi thổ long , Kỳ trung , hữu kim long nhất , mộc long nhất , thuỷ long nhất , hoả long nhất , thổ long tam , không vong long nhị . Khôn Cung Cửu Long: Khôn sơn hạ y thứ thị kỷ mùi hoả long , không vong long , nhâm thân kim long , Thân sơn hạ y thứ thị giáp thân thuỷ long , bính thân hoả long , mậu thân thổ long . Hữu kim long nhị , mộc long nhất , thuỷ long nhị , hoả long nhị , thổ long nhất , không vong long nhất . Đoài Cung Cửu Long : Canh sơn hạ y thứ thị canh thân mộc long , không vong long , quý dậu kim long ; Dậu sơn hạ y thứ thị ất dậu thuỷ long , đinh dậu hoả long , kỷ dậu thổ long ; Tân sơn hạ y thứ thị tân dậu mộc long , không vong long , giáp tuất hoả long . Hữu kim long nhất , mộc long nhị , thuỷ long nhất , hoả long nhị , thổ long nhất , không vong long nhị . Càn Cung Cửu Long : Tuất sơn hạ y thứ thị bính tuất thổ long , mậu tuất mộc long , canh tuất kim long ; Càn sơn hạ y thứ thị nhâm tuất thuỷ long , không vong long , ất hợi hoả long ; Hợi sơn hạ y thứ thị đinh hợi thổ long , kỷ hợi mộc long , tân hợi kim long . Hữu kim long nhị , mộc long nhất , thuỷ long nhất , hoả long nhất , thổ long nhị , không vong long nhị . A Tư Tiểu Khang - phongthuy123.co.us1 like