-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 27/01/2012 in all areas
-
Có nên sinh con năm Rồng hay không? Những năm gần đây, những tin đồn đoán không có nguồn gốc rõ ràng cứ vẽ nên những ảnh hưởng của việc sinh con trong năm đến sự vinh hoa, phú quý của gia đình và tương lai đưa con sau này, làm cho các bậc cha mẹ phát sốt. Thày Tàu, thày Tây - (không có thầy Lạc Việt ạ) - phán lung tung trên mạng. Năm Đinh Hợi thì họ tán là năm của con Lợn Vàng do lấy vận khí thổ của năm Đinh Hợi để suy, Thổ thì màu vàng nên là Lợn vàng. Cứ nghe thấy vàng thì thiện hạ cũng ối kẻ mắt sáng rực, thế là một đống trẻ con ra đời với hy vọng là "lợn vàng", Rồi đến năm Tý, Sửu 2008 & 2009 thì lại tán là Chuột Vàng và Trâu Vàng. Vì năm đó căn cứ theo Thiên Can (Chứ không theo vận khí như năm Đinh Hợi? Híc!) Mậu Kỷ thuộc Thổ. Thổ thì màu vàng nên trâu chuột gì cùng vàng cả. Rồi đến năm cọp 2010, năm mèo 2011. Lần này cũng cọp trắng, mèo trắng. Vì Canh Tân thuộc Kim : Vàng Trắng. Thế chúng cũng góp phần tăng dân số thế giới lên đến 7 tỷ vào năm ngoái. Bây giờ đến năm Nhâm Rồng. Chẳng thấy ai suy luận là Rồng gì: Vàng, trắng , xanh, đỏ, hay mầu cafe sữa.....Lần này thì các thầy kiếm đó mắt cả Thiên Can lẫn vận khí đều không kiếm đâu ra vàng thì lại căn cứ theo địa chi Thìn. Thìn là Rồng. Khiếp! Thế là các ông bố , bà mẹ phát sốt lên cũng đòi đẻ năm Rồng cho con mình có sừng, có móng, có vuốt, có râu để ...dọa thiên hạ. Sư Thiến tui đang say xỉn trong cái lò gạch làng Vũ Đại không chịu nổi phải chui ra viết bài này. Vừa ra khỏi cái lò gạch thấy ngợp luôn: Ngay cả Hoa Kỳ, một nước theo lịch Tây cũng cảm cùm vì năm Rồng do các quí bà Mỹ Quốc đẻ con. Bằng chứng đấy: Bởi vậy, việc thiên hạ dễ dãi, cả tin mà không chịu suy xét. Phàm một lý luận thì dù mơ hồ cũng phải có tính hợp lý. Không thể lúc thì lấy vận khí, lúc lấy Thiên Can, lúc lấy Địa chi để luận bừa được. Năm nào cũng có anh hùng, Năm nào cũng có thằng khùng, thằng điên. Năm Khỉ, Năm Dê gì cũng có tài năng quán thế hết. Năm Cọp, năm rồng gì cũng không thiếu gì thằng ở Châu Quỳ, Chợ Quán. Không tin quí vị nào muốn kiểm tra cứ đến mà xem. Vậy cái lý của một sự phú quý , tài hoa nó ở chỗ nào? Theo Lý học thì tính quyết định thuộc về số phận của mỗi cá nhân vào những ngày giờ tháng năm sinh cụ thể. Những cà nhân - dù lá số cực tốt, hay cực xấu trong phạm vi ngày giờ sinh giống nhau - lại phụ thuộc vào điều kiện môi trường sống để quyết định định lượng của số phận. Hai người sinh vào ngày giờ giống hệt nhau, nhưng người ở Hirosima vào lúc bị bom nguyên tử và ở một nơi nào đó khác trên Địa cầu rõ ràng khác nhau vì điều kiện môi trường sống khác. Nói nôm na là hai phần tử giống nhau - trong sự phân loại theo ngày giờ tháng năm sinh - nhưng ở hai tập hợp khác sẽ khác. Đấy là sự phân loại đã rất chi tiết đến tận ngày giờ tháng năm sinh cho từng con người mà còn khác nhau như vậy. Huống chi chỉ tính một yếu tố năm Thìn thì chưa thể nói lên điều gì cho số phận của Rồng cả. Hơn nữa Thìn cũng có nhiều loại Thìn. Phân loại theo Thiên Can thì còn có: Mộc Rồng (Giáp Thìn); Lửa Thìn (Bình Thìn); Đất Thìn (Mậu Thìn): Kim Thìn (Canh Thìn) và Nước Thìn (Nhâm Thìn). Ấy là mới phân loại theo Thiên Can mà đã đến Ngũ Thìn, Chưa nói đến Vận Khí thì đến Lục Thìn vậy. Bởi vậy, trong phương pháp luận tuổi Lạc Việt thì không phải gia đình nào - điều kiện môi trường để xét có phù hợp hay không với tuổi Nhâm Thìn - cũng nên sinh năm Thìn. Có khi nghèo mạt chưa biết chừng. Nhưng gia đình có những yếu tố sau không nên sinh con Nhâm Thìn: * Chồng mang Thiên Can: Mậu, Bính, * Vợ mang các tuổi: Thìn; Tuất; Sửu; Mùi; Hợi; Mão (Mẹo) và Mang Thủy theo Lạc Thư Hoa Giáp (Hỏa theo cổ thư chữ Hán), Mạng Kim. Riêng Mạng Thổ thì sinh con Nhâm Thìn sẽ gặp khó khăn ít nhất 6 năm đầu và còn tùy sinh trai hay gái. Bởi vậy, theo tôi không phải cứ thấy thiên hạ đồn rằng là nhắm mắt sinh bừa. Ấy cũng mới chỉ là đại cương. Còn đi vào chi tiết cũng lắm thứ nhiêu khê. Vài lời chia sẻ. Không tin thì tùy. Sư Thiến cắn bút Í lộn! Thiên Sứ cẩn bút!5 likes
-
Nhận Biết Nghiệp Duyên
Đại Phúc and one other liked a post in a topic by wildlavender
Nhận biết nghiệp duyên Ở đời, có những người khi mới gặp, chúng ta đã cảm nhận sức thu hút và cảm giác dễ gần. Cũng có những người khi mới gặp chúng ta đã thấy ác cảm. Người đó có thể là người tử tế và lịch thiệp, nhưng vì lý do gì đó, khi nhìn thấy họ, ta thấy dâng trào cảm giác khó ưa. Chỉ cần nhìn thấy mặt họ thôi cũng đủ làm cảm xúc chúng ta thay đổi. Đôi khi, chính chúng ta cũng không biết tại sao mình lại có phản ứng một cách tiêu cực như vậy đối với họ. Nếu không có sự kiềm chế, chúng ta có thể đã bày tỏ thái độ không được đẹp mấy đối với những người này qua lời nói cử chỉ không mấy tử tế. Tại sao điều này xảy ra? Duyên cớ của sự ác cảm này là do những mối quan hệ tiêu cực tạo ra với những người này trong một kiếp sống trước. Trong Phật giáo, chúng ta gọi đó là nghiệp duyên. Tuy nhiên, vì chúng ta có thể tạo nghiệp duyên xấu với người khác, chúng ta cũng có thể tạo nghiệp duyên lành với họ. Khi chúng ta tạo nghiệp duyên lành với người ở tiền kiếp, thì trong kiếp sống này, chúng ta tự nhiên sẽ thích họ. Khi thương mến rồi, thì những gì họ nói chúng ta đều thấy hợp lý và có thể dễ dàng chấp nhận được. Ngay cả khi quan điểm của họ méo mó hay lầm lạc, chúng ta cũng đặt niềm tin vào họ và nghĩ rằng họ đang đi đúng đường. Vì vậy, ngay cả khi họ dẫn chúng ta đến con đường sai trái, chúng ta vẫn sẳn lòng đi theo và tin rằng họ là những người làm đúng. Điều này bởi vì nghiệp duyên tích cực giữa ta và họ.Trong khi đó, khi chúng ta có mối nghiệp duyên xấu với người nào rồi thì chúng ta không thể chấp nhận được bất cứ điều gì họ nói. Mặc dù ngay cả khi họ là những người thật chân thành và tốt bụng, chúng ta cũng chẳng thấy họ thành tâm hay tốt lành. Bạn có nhớ câu chuyện về đức Phật, ngài Anan, và người đàn bà nghèo khổ trong làng không? Một hôm đức Phật đi vào ngôi làng của người đàn bà này. Ngài đã không cảm hóa được người phụ nữ này và bà ta chẳng thể nào đón nhận lời dạy của Ngài. Nhưng rồi khi người đàn bà này gặp ngài Anan, bà liền rất quý mến và cảm thấy thu hút bởi ngài Anan. Khi ngài Anan chia sẻ lời dạy của đức Phật đến với bà, thì bà hoan hỉ lắng nghe và nhận ra lời dạy mang lại nhiều lợi lạc. Tình huống này xảy ra là do nghiệp duyên của cả ba trong một kiếp sống trước. Trong kiếp sống đó, người đàn bà này đang đắm chìm trong đau khổ vì mất con. Một vị hành giả đi ngang qua vệ đường và nhìn thấy bà đang khóc. Vị này dừng lại và hỏi tại sao ba khóc. Mặc dù biết những giọt lệ kia là do người phụ nữ khóc con đã chết, vị hành giả lại bình thản giải thích rằng bà không cần phải than khóc đau buồn bởi cái chết của con bà là định luật tự nhiên của kiếp nhân sinh. Phong cách khô khan và lời nói quá thẳng của ông làm cho người phụ nữ cảm thấy ông là người lạnh lùng và khắc nghiệt. Bà cảm thấy giận và bị xúc phạm. Sau đó, một vị hành giả khác cũng tình cờ đi qua con đường này và cũng dừng lại để hỏi lý do tại sao có những giọt nước mắt đau buồn. Khi nghe về cái chết của đứa con bà, vị hành giả đã từ bi an ủi và chia sẻ quan điểm của đạo Phật về cái chết. Vị hành giả đầu tiên chính là tiền thân của đức Phật Thích Ca; vị thứ hai là ngài Anan. Bởi vì nghiệp duyên đã tạo trong lần gặp gỡ đó, mà trong kiếp này, người phụ nữ không cảm mến được đức Phật khi gặp gỡ, mặc dù đây là một vị Phật. Tác động của nghiệp duyên mạnh mẽ như thế đó. Thái độ và hành vi của chúng ta có tầm mức quan trọng trong việc thiết lập các mối quan hệ nghiệp duyên. Mỗi xét đoán nhỏ nhặt hay giọng điệu khắc nghiệt trong một khoảnh khắc có thể tạo nên những nghiệp duyên tiêu cực. Vì thế, chúng ta cần phải chú tâm và nhận thức điều này trong cuộc sống hằng ngày của mình. Chúng ta cũng phải hiểu rằng những cảm giác tốt hay xấu mà chúng ta dành cho ai trong đời mình thực tế đều là do nghiệp duyên đã tạo từ trong các kiếp sống trước. Nghiệp duyên này chi phối nhận thức tốt hay xấu của chúng ta về họ. Nếu chúng ta nhận thức ra được điều này, thì ngay cả khi chúng ta ghét ai, chúng ta cũng có thể bắt đầu thay đổi nhận thức về họ và trở nên thành thục hơn trong việc chế ngự những cảm xúc tiêu cực của chúng ta. Khi đó, chúng ta có thể bắt đầu biến đổi các nghiệp duyên của chúng ta; vì ở mọi khoảnh khắc chúng ta thật sự có thể tạo ra những nghiệp duyên mới với mọi người. Nhưng, nếu chúng ta tiếp tục tin chắc là người kia là kẻ xấu và từ chối không chấp nhận là nhận thức của mình bị chi phối bởi nghiệp duyên, thì chúng ta sẽ tiếp tục duy trì các nghiệp duyên tiêu cực này. Nếu chúng ta thực sự có thể hiểu sự tồn tại và tác động của nghiệp duyên, chúng ta có thể chuyển hoá quan hệ của chúng ta với mọi người. Đây là một cách thực hành chánh niệm trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Từ các bài giảng của Pháp Sư Chứng Nghiệm Biên dịch sang Anh Ngữ bởi nhóm Biên Tập Tịnh Tư Thất Pháp Hạnh chuyễn ngữ sang tiếng Việt2 likes -
Sự thật về "lưỡng long chầu nguyệt" 27/01/2012 08:07:39 - Trong quan niệm người Việt, rồng luôn là con vật linh thiêng, biểu tượng cho quyền uy, sức mạnh. Và hình ảnh "lưỡng long chầu nguyệt" trên các mái đình đền, chùa chiền không chỉ biểu tượng cho sức mạnh thần thánh mà còn ẩn trong đó những giá trị nhân văn, phản chiếu trí tuệ, ước vọng của con người và nền văn minh cổ xưa. Rồng đứng đầu tứ linh Trong tâm thức người dân Việt Nam, rồng có vị trí đặc biệt về văn hóa, tín ngưỡng, nó biểu tượng cho quyền uy tuyệt đối của các đấng Thiên Tử. Rồng cũng đứng đầu trong tứ linh "long, lân, quy, phượng". Thuyết rồng cũng xuất hiện thuở sơ khai với sự tích "con rồng cháu tiên" và tập quán trồng lúa nước, trong đó rồng đóng vai trò giúp gió mưa thuận hòa. Hình dáng của rồng mỗi thời một khác là do quan niệm tâm linh và kiến trúc thời đó. Tuy trong tâm thức, rồng luôn giữ vị trí tối thượng nhưng hình ảnh rồng lại biến đổi qua từng thời kỳ. Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh thuộc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương đồng ý rằng, rồng xuất hiện rõ nét nhất vào thời Lý. Hình ảnh "rồng bay lên" - Thăng Long tượng trưng cho vùng đất thiêng và sự vươn lên của dân tộc Việt. Vào thời kỳ này, rồng cũng được trang trí ẩn hiện trên hình lá đề, cánh sen, ở bệ Đức Phật. Rồng thời Lý có thân hình tròn, uốn lượn nhiều khúc, dài và nhỏ dần về phía đuôi. Chân rồng thường cố định 3 ngón, hình rồng chữ S. Chính sự chặt chẽ về kiến trúc đó nên người dân thường trang trí rồng trên các mái đình đền với biểu tượng thiêng liêng. Hình ảnh rồng ngẩng cao đầu, miệng há rộng ngậm ngọc quý, mào rồng hình lửa cùng tai bờm và râu vút lên uy nghi hướng về phía mặt trời là biểu tượng cho sức mạnh thần thánh. Rồng thời Trần lại khác, tuy kế thừa yếu tố cơ bản của thời Lý nhưng đã có những biến đổi về chi tiết. Rồng bắt đầu xuất hiện cặp sừng và đôi tay, mào lửa trên đầu ngắn hơn và phần lưng uốn lượn võng xuống hình yên ngựa. Rồng thời Lê thì khác biệt hoàn toàn. Các hình dáng được phô bày chứ không chỉ uốn lượn. Đầu rồng to, bờm lớn ngược ra sau, mào lửa mất hẳn, thay vào đó là một chiếc mũi to. Các nhà nghiên cứu dân gian đều đồng ý rằng, rồng đứng đầu trong hàng tứ linh. Hình dáng của rồng mỗi thời một khác là do quan niệm tâm linh và kiến trúc thời đó. Hiểu đúng về "lưỡng long chầu nguyệt" Rồng tượng trưng cho sự phồn vinh và sức mạnh của dân tộc, nhanh chóng trở thành hình tượng biểu hiện uy quyền của nhà nước phong kiến, chỉ dùng nơi trang trọng nhất của cung vua, hay những công trình lớn của quốc gia. Đã có thời triều đình phong kiến chạm khắc hình rồng trên nhà cửa hay đồ dùng gia đình. Nhưng sức sống của con rồng còn dẻo dai hơn khi nó vượt ra khỏi kinh thành, đến với làng quê dân dã. Nó leo lên đình làng, ẩn mình trên các bình gốm, cột đình, cuộn tròn trong lòng bát đĩa hay trở thành người gác cổng chùa. Rồng còn có mặt trong những bức tranh hiện đại phương Đông, biểu hiện một mối giao hòa giữa nền văn hóa xa xưa bằng những ý tưởng mới mẻ kỳ lạ. Hình ảnh hai con rồng chầu vào vòng tròn chính giữa xuất hiện trên các nóc đình đền và chùa chiền một thời gây tranh cãi gay gắt trong giới khoa học. Nhiều người dùng thuật ngữ "lưỡng long chầu nguyệt" để chỉ đôi rồng chầu về Mặt Trăng. Nhưng nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho rằng, đó là một sai lầm, vì vòng tròn ở giữa không phải Mặt Trăng, trăng không thể có ánh lửa bùng cháy. Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh giải thích, con rồng là biểu tượng của sức mạnh vũ trụ mà cụ thể là hai lực tương tác Âm - Dương. Khi thể hiện hai con rồng thì không con nào ngậm châu cả. Vì sao? Vì hình tượng hai con rồng là biểu tượng lực Âm - Dương cân bằng, hạt châu lại là biểu tượng của Thái cực, là biểu tượng của vũ trụ. Nếu hai con rồng đều ngậm châu thì đó là hình ảnh sai lầm do người làm ra thiếu hiểu biết hoặc rập khuôn theo mô típ chung. Bởi không thể có hai vũ trụ, chỉ khi thể hiện một con rồng - tức là một âm (hoặc một dương) thì mới ngậm châu. Đây chính là biểu tượng của một trong hai thế lực âm (hoặc dương) đang chi phối vũ trụ (âm thịnh thì dương suy và ngược lại). Như vậy, theo nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh thì đôi rồng hướng về "quả cầu lửa" không phải là "lưỡng long chầu nguyệt". Có thể gọi đó là "lưỡng long tranh châu" thì chính xác hơn. Ông Tuấn Anh cũng lưu ý, thuật ngữ "lưỡng long chầu nguyệt" rất có thể bắt nguồn từ "lý ngư vọng nguyệt" (cá chép ngóng về Mặt Trăng, tất nhiên Mặt Trăng ở đây là cái bóng dưới nước). Tuy nhiên, thuật ngữ "lưỡng long chầu nguyệt" xuất hiện ngay từ những năm 1930. Trong một cuốn sách nghiên cứu về văn hóa dân gian Việt Nam của nhà nghiên cứu Việt Nam học người Pháp là Le Brenton đã đề cập đến thuật ngữ này một cách rõ ràng. Trong đó, ông cho rằng, hình ảnh "lưỡng long chầu nguyệt" là có thật và nó bị lai tạo hình ảnh rồng và tính đặc trưng trong quan niệm của người Trung Hoa. Và ngay trên các mái đình đền, chùa, miếu hình ảnh "lưỡng long chầu nguyệt" cũng được thể hiện với đặc điểm là "đuôi chổng lên, đầu chúc xuống, mắt ngước lên nhìn Mặt Trăng với ý nghĩa thần phục". Đó là biểu tượng cho tâm linh thần phục thánh thần. Hình ảnh "lưỡng long chầu nguyệt" đích thực theo khảo sát của các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, hiện tại còn rất ít nếu không muốn nói là cực hiếm. Cho nên, nhiều người lầm tưởng hình ảnh giữa "lưỡng long chầu nguyệt" và "lưỡng long tranh châu" là điều khó tránh khỏi. Trần Hòa ======================== Có lẽ cần phải bổ xung thêm cho rõ rằng: Khái niệm "Lưỡng Long chầu nguyệt" như cách hiểu của nhà nghiên cứu Pháp vào những năm 30 là một cách hiểu sai. Sự xác định "Lưỡng long tranh châu" là hoàn toàn chính xác và đồng thời nó xác định luôn: Đây là văn hóa phương Nam chứ không phải phương Bắc. Đây là hình ảnh quen thuộc trên khắp đình chủa cổ Việt xưa: Mặt trời đỏ trong trái châu: Biểu tượng của văn minh phương Nam thuộc Hỏa màu đỏ. Cho dù thời gian phôi pha, tính minh triết của văn minh phương Nam thể hiện bằng mặt trời đỏ không còn được lưu ý đến thì dấu ấn còn lại là quầng lửa bao quanh trái châu cũng xác định điều này: Hình ảnh hai con rồng đối xứng chầu vào trái châu ở giữa chính là sự thể hiện mơ ước của con người trong nền minh triết Việt: Sự hài hòa và cân bằng Âm Dương trong thiên nhiên, xã hội và con người.2 likes
-
NHƯ LÀ MỘT ĐIỀU CẢNH TỈNH .... NHƯ LÀ MỘT ĐIỀU CẢNH TỈNH ... Hoa nở, rồi lại tàn…. Nét đẹp thiếu nữ rồi cũng phai tàn theo thời gian…. Tiền bạc, cơ ngơi sự nghiệp, của cải, vật chất: có đó – mất đó…. Sinh đó, diệt đó…. Hòa bình rồi lại chiến tranh, không ai biết được ngày mai…. Hiroshima năm nào, chớp mắt đã thành cát bụi…. Đừng tự hào với bất cứ cái đẹp giả tạo nào mà mình đang có trên thân thể này, vì chỉ cần 1 sự cố xảy ra, nó sẽ hư – xấu và bị hủy hoại hoàn toàn…Nó là giả! Đôi chân ấy có thể mất đi, đôi mắt ấy có thể mù lòa, trí não ấy sẽ không còn minh mẫn…. Ngay cả sự vật cũng không thể trường tồn với thời gian, huống chi thiên nhiên, con người, và lòng người…. 2 chữ “Ái Tình”… Đời người: Sinh – Lão – Bệnh – Tử, có gì vui ??? Trong thế giới tạm bợ, ngập tràn khổ đau này, loay hoay mãi, cuối cùng chỉ có thể tìm được cái gọi là “thanh thản” và “bình yên” khi an trú dưới ánh sáng Phật Pháp…. Để tránh bất hạnh khổ đau, hãy gắng sống tốt và theo sát lời Phật dạy. “Không làm các điều ác – Thường làm các việc lành”. Dù rằng Nhân quả – Nghiệp báo đã làm chủ cuộc đời, nhưng tu thân – tích đức HOÀN TOÀN CÓ THỂ GIẢM NHẸ TỘI – NGHIỆP để có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn, tinh thần nhẹ nhàng thanh thản hơn. Đừng tiếp tục sa lầy. Đừng tiếp tục trì hoãn. Đời người sống nay chết mai. Hãy mau mau trở về dưới chân Phật…Trích dẫn: “Thân này là vô thường, là khổ, là vô ngã, thấy thân này là bất tịnh uế nhiễm, hôi thúi (đàm, nước tiểu, phân,máu,mủ,..), bệnh tật, khổ đau, thấy những người thân quyến thuộc là nhân quả, là những người vay nợ với nhau, không có chi là thường còn, vĩnh viễn, các pháp trong thế gian này không phải của mình nữa, là do duyên hợp, là đau khổ, là trói buộc, thương nhớ chỉ là một sự tạm bợ trong khi thân này còn sống, đến khi nó hoại diệt rồi thì sự thương nhớ kia cũng không còn, nó sẽ tan ra thành mây khói.”2 likes
-
Lời Tiên Tri 2012
Thích Đủ Thứ and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Bão mặt trời cực mạnh dội về Trái đất Một trận bão mặt trời lớn nhất kể từ năm 2005 đang dội về trái đất với lượng bức xạ ngày càng tăng. Trận bão mặt trời lần này bắt đầu lúc 11 giờ đêm hôm 22/1 và sẽ chạm tới trái đất với ba tác động vào ba thời điểm khác nhau. Tác động lớn nhất là bức xạ, Cơ quan khí quyển và đại dương quốc gia (NOAA) thuộc Trung tâm dự đoán khí hậu vũ trụ (Mỹ), cho biết. Hình ảnh mặt trời do vệ tinh của NASA chụp hôm 22/1Nguồn: Space Bức xạ ảnh hưởng lớn nhất đến vệ tinh và các phi hành gia ngoài vũ trụ. Nó có thể gây ra các sự cố thông tin liên lạc cho cho các chuyến bay, nhà vật lý học Doug Biesecker ở Trung tâm nói. Phóng xạ chạm tới trái đất chỉ một giờ sau khi bão mặt trời bùng phát và sẽ tiếp tục đến hôm 24/1. Lượng bức xạ được cho là rất mạnh nhưng các trận bão mặt trời khác còn dữ dội hơn. Thang bão của NOAA gồm hai mức phóng xạ: dữ dội và và cực độ. Trận bão lần này toả ra lượng bức xạ mạnh nhất kể từ tháng 5/2005.Bức xạ từ mặt trời toả ra với tốc độ 93 triệu dặm mỗi giờ.Các chuyên gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã khảo sát tác động của trận bão mặt trời lần này và cho biết 6 phi hành tra trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) tuy bị ảnh hưởng nhưng cũng không cần làm gì để bảo vệ mình khỏi phóng xạ. Một trận bão mặt trời thường kéo theo một đợt bức xạ gồm ba dạng: đầu tiên là phóng xạ điện tử, sau đó đến phóng xạ dưới dạng các hạt proton, và cuối cùng là luồng plasma. Thông thường những đợt sóng này di chuyển với tốc độ 1 – 2 triệu dặm mỗi giờ, nhưng trận bão lần này di chuyển cực kỳ nhanh và có thể đạt tới tốc độ 4 triệu dặm/giờ.Các luồng plasma gây ra nhiều vấn đề đối với trái đất, nhưng điện lưới dừng hoạt động. Năm 1989, một trận bão mặt trời gây ra sự cố mất điện trên diện rộng ở Quebec. Nó cũng đẩy các tia sáng ở phía bắc gần hơn xuống phía nam. Trong vài năm qua, mặt trời khá tĩnh lặng, một phần vì đang ở trong giai đoạn yên lặng của chu kỳ hoạt động 11 năm. Năm ngoái, các nhà khoa học dự đoán rằng mặt trời sắp bước vào chu kỳ tĩnh lặng không bình thường – hiện tượng thường chỉ có một lần trong một thế kỷ. Nhưng với trận bão lần này thì chu kỳ mới khó có thể là chu kỳ siêu tĩnh lặng. theo datviet ======================== Năm nay thiên tai tăng nặng thì một trong những yếu tố là do trận bão mặt trời này. Chính yếu tố tương tác trực tiếp với các hệ thống điện tử nhạy cảm là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp dễ xảy ra các tai nạn ở các phương tiện sử dụng các bộ phận điện tử. Lý học cho rằng: Dương khí cực vượng sẽ tác động đến Âm khí bế trong các tầng địa chất của Địa cầu gây ra những trận động đất mạnh. Cần đề phòng.2 likes -
Lấy thêm lá số trước 7h để xác định giờ sinh nhé.1 like
-
Chỉ bệnh vặt không có gì lo nghĩ nhiều ,việc học có chiều sa sút ,tiền bạc không hao tốn thì cẩn thận mất của hay bị trộm ,chú ý vào những tháng 3-5-7-9 .Mở trường thì cũng là cách kinh doanh hay đầu tư cũng tốt ,nhưng lời cuối của lời giải trên làm cho cháu sợ ,tin hay không thì tùy cháu ,nhưng đó là lời cảnh báo trong tương lai . Mệnh của cháu ; có tham lang + địa kiếp là cách lãng lý hành thuyền [ người ngồi trong thuyền trong cơn mưa bảo ] + với kình dương thì cách phước lộc không song toàn [ giàu có thì yểu tử nghèo thì sống lâu] ,Kình dương + thiên lao [ là cách tù tội hay bị đánh đập tra tấn tàn nhẫn ] Chỉ có cách cháu lánh xa nghiệp quân sự và quan trường chính trị ,kinh doanh buôn bán thì yên thân ,nhưng dù sao vẫn không thoát khỏi cái nghiệp cũng sẽ bị tai nạn gì đó khá nặng nề có thương tích ở đầu hay tay chân . Nếu lúc trước cháu xuất ngoại du học mọi chuyện dễ dang thuận lợi thì cháu khó ở lại nơi định cư .1 like
-
@ phạm trung, Xét về mặt khả năng, tôi cho rằng một là cụ tuyệt đối giỏi, nhưng thời gian dành cho chuyện giải lá số cho bạn chỉ là đến đó để khỏi mệt mỏi giải tiếp, cái thời hạn tiếp theo là chỉ sơ sơ thôi nên nó sai; hai là trình độc cụ cũng tương đối nên giải lá số có cái trùng có cái trật. Xét về mặt phương pháp thì cũng có thể cụ chỉ giải được tới đó... Việc đổi tên, đổi mạng (hai cái này chỉ là hai yếu tố quá nhỏ!)mà đánh lệch được quỷ đạo cuộc đời, nghĩa là đổi mệnh thì luật nhân quả như bị báng bổ, định mệnh không có thật và ông phật phải nhảy khỏi tòa sen để trở lại làm vua! Bạn hãy thử đặt một ly nước trước mặt, ngồi yên lặng 49 ngày, niệm bất cứ danh xưng nào...Phật, Chúa, Thánh, Mohamed, Shiva, Phù Thủy...xin rằng "Xin cho dịch cái ly nước này qua bên phải (hay trái) 3cm". Liên tục niệm như thế 49 ngày, nếu chỉ cần sau một ngày mà ly nước tự dịch chuyển được 1 cm thì tôi tin là bạn đã được đổi mệnh, và người ta có thể phù phép đổi mệnh. Lưu ý: tôi loại trừ trường hợp bạn có một công năng nào đó như khí công, công năng đặc dị... mà dịch chuyển. Không chơi trò này! Điều kiện là bạn chị gọi tên, niệm danh các vị ấy. Thiên Đồng1 like
-
Woa, nice pic. HA có nghề tay trái rồi nhỉ, làm cộng tác viên của bên mình đi, có ảnh phong cảnh nèo đẹp thì cứ pose lên nhé.1 like
-
1 like
-
Giếng Hàm Long với truyền thuyết chế ngự rồng dữ Tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) có 1 giếng rất độc đáo mang tên Hàm Long (miệng của con rồng) trên quốc tự Báo Quốc với truyền thuyết gắn liền lịch sử của các vua triều Nguyễn (1802-1945). Theo truyền thuyết nhiều người xưa kể lại, khi vua Nguyễn từ Bắc vào Huế (xứ Thuận Hóa) định đô thì nhiều đêm liên tiếp có 1 con rồng gây ra mưa gió quấy nhiễu, vua bèn sai thầy địa xem phong thủy thì thấy trước mặt Kinh thành có 1 dãy núi thiêng với nhiều long mạch. Để chế ngự con rồng này cần phải mời bậc cao nhân về yểm long mạch. Sau khi mời các thầy về yểm tại nhiều điểm, quả nhiên sau đó không còn rồng quấy phá vua nữa. Từ đó, dãy núi đó được đặt tên là Bình An Sơn. Hiện vẫn còn hàng chục ngôi chùa được tại núi này. Điểm khởi đầu của các chùa là quốc tự Báo Quốc do thiền sư Giác Phong dựng lên vào cuối thế kỷ XVII. Khi thiền sư đến lập chùa đã có đào 1 cái giếng để lấy nước ngay dưới chân núi. Bỗng từ dưới giếng có mạch nước ngọt tỏa mùi thơm ngát phun ra liên tục như miệng con rồng phun nước nên đặt là giếng Hàm Long. Một sự tích khác là khi đào đúng viên đá dẫn lộ xuống mạch nước ngầm, vì đá quá giống miệng con rồng nên đặt tên Hàm Long. Giếng Hàm Long Bia đá của chùa và xóm Báo Quốc ghi sát giếng: “Giếng Hàm Long có tên chữ Hán là Hàm Long Tĩnh. Theo bộ Hàm Long Sơn Chí thì Giếng xuất hiện cùng thời với việc khai sơn chùa Báo Quốc khoảng năm 1674. Đáy giếng có đá như hàm rồng. Nước trong đá tuôn ra mát lạnh có vị ngọt nên ngạn ngữ có câu: Giếng Hàm Long trong lại ngọt. Anh thương em rày có Bụt chứng tri. Theo Đại Nam Nhất Thống chí: Buổi đầu khai quốc, các quan lại triều đình thường lấy nước giếng này để Vua dùng nên lại có tên nữa là Giếng Cấm”. Nhiều người dân ở xung quanh chùa Báo Quốc cho biết hiện nước giếng không có ai đến lấy uống nữa vì sợ là giếng cấm cho vua. Giếng chỉ được phục vụ cho mục đích thăm quan. Ngày xuân, nếu lên dạo cảnh, thắp hương tại chùa Báo Quốc, du khách hãy đến giếng “miệng rồng” để cầu nguyện cho những điều may mắn, sức khỏe, bình an cho gia đình. Dưới đây là chùm ảnh về giếng Hàm Long: Quốc tự Báo Quốc Giếng Hàm Long nằm ngay dưới chân núi dẫn lên chùa Báo Quốc Một đầu rồng dữ tợn được đắp nổi trước giếng Giếng có mực nước đầy quanh năm Nước giếng xanh vắt Có cá chép vàng bơi lội tung tăng dưới giếng Hàm Long. Liệu cá có hóa rồng trong vài trăm năm tới khi được sống tại giếng thiêng? Tương truyền các viên đá dưới đáy giếng có hình dạng giống miệng con rồng Người dân quanh vùng hay đến thắp hương trước giếng trong ngày lễ Phía sau giếng lúc xưa có 1 cây cổ thụ rất to nhưng giờ không còn nữa vì bị mối mọt ăn chết Du khách cầu nguyện nhiều may mắn, sức khỏe trong năm Nhâm Thìn ở giếng Hàm Long Vùng đất xung quanh giếng vẫn còn rất nhiều cây cổ thụ tỏa bóng mát quanh năm Màu thời gian của giếng Không ai dám dùng nước giếng Hàm Long kể từ khi nước tại đây được tiến vua dùng vì độ ngọt và thơm kỳ lạ không giếng nào sánh bằng. Giếng đã được đậy lại kín bởi 1 tấm lưới sắt đan Hình tượng rồng rất nhiều gần giếng Hàm Long, trên các mái chùa ở dãy núi xưa nơi truyền thuyết kể từng có rồng dữ quấy phá nhà vu. Đại Dương(Dân trí)1 like
-
http://www.zing.vn/n...in/a234100.html Chúc mừng bác Thiên Sứ ! Sau bao thăng trầm miệng thế... tài năng bậc thầy của bác vẫn luôn được mọi người trân trọng như một giá trị không thay đổi ! Chúc bác và các cô chú anh chị em trong diễn đàn mình luôn mạnh khoẻ hạnh phúc và thành công !1 like
-
Tổng luận sơ về cuộc đời cháu / số không thể giàu to tiền vào tay nầy ra tay kia ,nhưng dễ kiếm mà không có tay giữ của ,thường có những mối lợi bất ngờ mang đến ,.con cái nhiềunếu muốn ,có con trai đầu lòng thì dễ nuôi , các con đều có diện mạo đẹp ,sau có lộc nhờ con / quan lộ rất sáng , có danh chức và địa vị cao thường dứng trên nhiều người hay trưởng ban nhóm , số này hợp với người trong quân đội , thăng cấp nhanh thường nhận hay đãm nhiệm các nhiệm vụ khó khăn ,lên chức mau nhưng thăng giáng thất thường ,chỉ có làm tư hay kinh doanh thì phát đạt và yên ổn . Trong đời sẽ bị 1 tai nạn rất nặng ,mà có thể tay chân bị thương tàn ,nếu là quân nhân sẽ bị thương nơi chiến trường mất tay mất chân . Làm người dân thường haykhông ở trong chiến tranh ,thì bị tai nạn như xe cộ rất nặng có thể bị tàn phế , hay bị người đánh đập tàn nhẫn , hay bị đâm chém bắn giết .1 like
-
Cha mẹ giàu có ?Mặt có nhiều tàn nhan ,trong người có nhiều nốt ruồi , trên trán hay ở vai phía lưng trái có bớt hay nốt ruồi , đã từng có bệnh gì có cần phải đoạn sản ?1 like
-
Tôi nghĩ giờ Tỵ hợp lý hơn ,tức là cháu sinh trước 11 giờ sáng 1 tí ...Vì với mệnh Tham lang+ kình dương tại Thìn thì là người cao to dạm dỡ , to xương vai rộng hay ngang ,lông tóc rậm ,nước da ngâm chân mày ngang hay xếch , mặt hơi vuông hay tròn to ,xương quay hàm hơi rộng ,bàn tya chân hay các ngón đều to hay dài ,mắt to hay lộ ,là người từ nhỏ rất ít khi bệnh ,sức khỏe tốt đời sống sinh lý cao ... hội khôi -việt thì học hành thi cử may mắn và hay đỗ cao ,tánh khí hơi ngang tàng ,lấn lướt hay bully người khác , thường hay mưu cầu cao mong gì thì muốn cho thành đật sớm ,bảo thủ và cố chấp .1 like
-
Cháu là con 1 trong gia đình nhưng mẹ cháu có bỏ thai, hư hay sanh ra rồi mất 1 người chị em gái ?1 like
-
Nét Việt
Thích Đủ Thứ liked a post in a topic by Rubi
Xem chú Thiên Sứ bình luận, kết hợp với phần hình ảnh, cháu nhớ đến lời của Hoà thượng Tuyên Hoá nói về Rồng, và rồi cháu thấy thế này: Rồng khi giao cấu thì đau đớn và biến thành rắn. Hình trên có nét Rồng hoá Rắn và có sự Đau đớn. (Độc giả tham khảo thêm bài đã có trên diễn đàn: "Khai ngũ nhãn mới thấy được Rồng thật")1 like -
Ngày Tốt Theo Lý Học Đông Phương Những ngày tốt của các tháng trong năm Nhâm Thìn 2012 sau đây được dùng trong mọi sự: Tháng Giêng: 01, 9, 15, 16, 17, 28, 29, sát chủ giờ Dần. Tháng hai: 26, sát chủ giờ Tỵ Tháng ba: 4, 6, 10, 21, 28, sát chủ giờ Thân Tháng tư: 9, 17, 21, 29, sát chủ giờ Thìn. Tháng tư Nhuận: 8, 15, 20, sát chủ giờ Thìn. Tháng năm: 15, sát chủ giờ Dậu Tháng sáu: 4, 16, 28, sát chủ giờ Mão Tháng bảy: 11, 15, 25, sát chủ giờ Dần. Tháng tám: 8, 17, 29 sát chủ giờ Tỵ. Tháng chín: 2, 12, 15, sát chủ giờ Thân. Tháng mười: 8, 9, 10, 20, 21 sát chủ giờ Thìn. Tháng Một: 4, 17, 21, 28, sát chủ giờ Dậu. Tháng Chạp: 01, 9, 10, 11, 25, sát chủ giờ Mão.1 like
-
Chia đất cho 'ma' để chung sống hoà bình Dành riêng một tầng lầu làm nhà cho… ma, rồi “ký giao kèo” với “ma” có nội dung “cùng sống chung yên ổn dưới một mái nhà” thì có lẽ trên cả nước Việt Nam chỉ có mình gia đình ông Tứ. Những câu chuyện của người đàn ông này kể về sự lạ trong nhà mình đầy những tình tiết khó lý giải khiến người bạo gan cũng cảm thấy rờn rợn... “Ma nhập tràng” quát tháo? Liên tiếp xảy ra những bất trắc nhưng vốn không tin vào những chuyện ma quái nhảm nhí, mê tín dị đoan nên ông Tứ đã gạt phăng những “bán tín, bán nghi” của một số người trong gia đình: “Lẽ nào trong nhà có ma”. Ông Tứ nửa thật nửa đùa: “Nhưng có lẽ “trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”, nếu có “ma” thì lúc đó chắc chúng thấy tôi “cứng đầu” quá nên tự tìm đến “đối chất” với tôi”. Mệt phờ người sau chuỗi ngày tai ương, khi chưa kịp nghỉ lại sức sau hết những chuyện bệnh tật, án từ, người chết rồi “con đầu thai” thì một buổi trưa, chuyện lạ lại tiếp tục tìm đến. Chuyện là trưa ấy, chị Võ Thị Phước (27 tuổi, em vợ của ông Tứ) đang là giáo viên của một trường tiểu học trong xã bất ngờ ghé nhà chơi. Trước đây bà dì chẳng bao giờ bén mảng vào phòng của anh rể, nhưng không hiểu sao hôm ấy chị Phước cứ “nhơn nhơn” tiến thẳng đến phòng ông anh. Vừa bước vào phòng, chị đã la lối, quát tháo ông Tứ và cả nhà khiến ai nấy cũng đều kinh ngạc. Nói một hồi, Phước lại đi tìm trầu để ăn là điều lạ lùng đối với một cô gái trẻ, miệng liên tục bỏm bẻm trầu khiến nước miếng tứa ra cả hai bên khóe miệng. Lạ hơn nữa là cô gái chưa từng ăn trầu này dù ăn cả chục miếng trầu mà không nhổ nước đi nhưng vẫn không hề bị say. Ông Phạm Quang Tứ. Phước tự xưng là “bà”, “ta”, gọi mọi người trong nhà là “nhà ngươi” rồi ra lệnh cho ông Tứ đến để nói chuyện. Phần ông Tứ, lúc này cũng có uống một chút rượu nên “nóng mặt phừng phừng", hơn nữa “nghĩ nó là bà dì của mình, ngày thường quát một câu đã chực khóc nên sợ gì nó” như lời ông kể lại. Ông Tứ liền kéo ghế ngồi đối diện chuyện trò. Lúc ấy, cô gái Phước xưng “bà” và cho rằng “bà chính là một trong 5 người đã chết ở khu đất bên cạnh, đang nằm yên ổn thì nhà ngươi quấy rầy”. “Vậy tôi quấy rầy gì “bà”?”. “Lại còn cãi à? Khi làm nhà, nhà ngươi đã hốt đất có nắm xương của chúng ta cho vào nền nhà. Bây giờ “ bà” yêu cầu cả nhà chúng bay phải đến nơi khác mà ở. Nhà này thuộc về “bà” rồi. Nếu không đi thì cả nhà nhà ngươi sẽ liên tiếp gặp những chuyện chẳng lành”. Phát hoảng vì căn nhà cả đời dành dụm xây dựng có nguy cơ bị mất, ông Tứ kể lại khi ấy chẳng cần tin hay không tin chuyện có ma mà cứ gân cổ “cãi chày cãi cối”: “Nếu là người cõi âm thì có nhiều cách để báo cho tôi trước khi làm nhà chứ tại sao để đến lúc này rồi mới cho biết. Cái sai thuộc về “bà” nên “bà” ráng chịu, đừng có “xử ép” nhà tôi”. Cuộc cãi vã giữa ông chủ nhà và cô gái “ma nhập” cứ thế kéo dài cả nửa tiếng đồng hồ mà “bất phân thắng bại”. Ông chủ nhà bạo gan này cuối cùng cũng tìm ra phương thức hài hòa nhất: “ Thôi, bà lấy phấn vẽ cho tôi khu vực nào bà đang nằm thì tôi xúc đất đưa đi nơi khác. Thể xác của thổ thì hoàn thổ là xong chứ sao”. Tuy nhiên, ông Tứ kể lại: “ Khi đó cô em vợ bị lảm nhảm cũng cho rằng phần trả lại chỉ là thể xác, còn vong hồn thì vẫn nằm trong ngôi nhà của tôi nên tôi mới đưa thêm ý kiến gia đình sẽ dành một không gian riêng cho các hồn ma cùng ở trong ngôi nhà này và sẽ được gia đình thờ cúng đàng hoàng”. Sau khi “con ma” đồng ý cầm phấn vẽ khu vực đất trong nhà phải đổ đi và trả lại thể xác cho Phước, cô em vợ lăn đùng ra ngất xỉu. Cả tiếng đồng hồ sau cô mới mở mắt ngơ ngác nhưng không hề nhớ hay biết gì về điều đã xảy ra. Cũng theo ông Tứ, không chỉ dừng lại ở đây, “con ma” còn có lần hiện về bày cho ông cách… chữa phong thủy xấu. Chuyện là khu đất vốn là nền nhà ông trước đây có một cái giếng. Khi xây nhà, ông đã không lấp giếng đi mà chỉ đúc một tấm bê tông để đậy lên miệng giếng rồi xây nhà ở lên trên. Chính vì việc làm “trái khoáy” này mà có lẽ phong thủy nhà ông “có vấn đề”. Thêm một lần đến chơi nhà anh rể, chị Phước lại bị “ma mượn xác” để chỉ dạy cho ông Tứ cách nối một ống nhựa để thông khí vào giếng dưới nền nhà, rồi nối tiếp một ống nhựa nữa lên trời để đón ánh sáng. “Có như vậy, gia đình nhà ngươi mới đầm ấm, ăn nên làm ra và tránh những điều thị phi cũng như con cái học hành ngoan ngoãn”, cô gái bị “ma nhập” khi đó giảng giải “tinh vi”. “Chung sống hòa bình” Đưa chúng tôi đi một vòng quanh nhà, ông Tứ cứ một mực: “ Có những điều mà ta không thể lý giải nổi nên giải pháp cuối cùng là sống chung trong hòa bình. Mà thật ra tôi cũng chỉ cần có thế thôi, được yên ổn là điều hạnh phúc”. Tầng 2 của căn nhà rộng khoảng 80m2 là nơi gia đình ông Tứ hoàn toàn dành cho những người thuộc về “thế giới của cõi trên” sinh hoạt. Bắt gặp đầu tiên là căn phòng nơi người khách đến chơi lần đầu tiên rồi chết “bất đắc kỳ tử”, đến nay vẫn giữ nguyên với chăn nệm, chiếu gối xếp ngay ngắn. Mở một cánh cửa đi vào tiếp là nơi thờ Phật và thờ nạn nhân. Căn phòng phía sau là phần thờ gia tiên trong dòng họ. Riêng khoảng không gian rộng rãi phía trước, ông dành làm “nơi ở” của những “hương hồn từng nhập về báo ứng” cùng với một am thờ nhỏ. Đi đến đâu, ông cũng lầm rầm khấn vái, xin cho “người lạ” được lên nơi ở của “các vị” tìm hiểu, tham quan, rồi sau đó mới quay sang giải thích từng nơi thờ riêng. Lý do thờ Phật ông Tứ đưa ra là làm theo ý kiến của người thầy cầu an và gọi hồn Tuấn năm xưa chỉ dẫn, để có “vị cầm cương” trong ngôi nhà, không cho những hồn ma được “tác oai tác quái”… Ông Tứ cũng cho biết, lúc mới lập khu dành riêng để thờ tự này, vợ và con cái ông sợ “xanh mắt mèo” nên không ai chịu ở trong nhà, kiên quyết “thôi ma ở thì mình bỏ nhà đi chỗ khác”. Thế nhưng, sau đó do vợ ông phần thì chẳng biết đi đâu, phần thì liên tục chiêm bao thấy khi thì nạn nhân trở về kể vốn là con ruột của bà nên mọi người trong nhà không phải lo lắng sợ hãi; khi thì trấn an rằng những “hồn ma” mà ông Tứ đã từng “lỡ tay” xúc vào nhà cũng không có phá phách… nên bà vợ ông Tứ cũng dần dần bớt sợ hơn. Bà vợ nay cũng mê tín nên thường xuyên hương khói, xem những “người cõi trên” như người một nhà, là “thành viên” của gia đình bà. Con cháu mỗi khi về chơi đều được bà căn dặn lên trên “chào” hết các cô, các chú, chào anh Tuấn… rồi mới được xuống nhà “đi đâu thì đi”. Ngồi kể lại những bất trắc đã trải qua khiến gia đình khốn đốn, bất giác ông bà Tứ thở dài: “ Cũng có thể chẳng có ma mà đó chỉ là những tai ương liên tiếp không buông tha, chỉ là cô em bỗng nhiên nói lảm nhảm vì say nắng, nhưng chúng tôi vẫn lựa chọn cách này, thôi thì có bị xem là mê tín hay gì đấy cũng được, miễn sao những người trong gia đình thấy yên ổn để chí thú làm ăn, sinh sống hòa thuận. Người chết thì đã chết rồi và người sống đã lo vẹn toàn rồi, thì nay phải lo cho người sống mới là điều quan trọng”. Dân làng thì người sợ sệt, cứ khi đi qua nhà ông lại nổi da gà; cũng có người cười chê rằng thế kỷ XXI còn đâu quan niệm ma quái nên ông bà Tứ rõ ràng là những người mê tín dị đoan. (Theo Pháp luật VN)1 like
-
1 like
-
Hồi ức của vị trợ lý đại tướng Võ Nguyên Giáp Chủ nhật, 21/8/2011, 00:04 GMT+7 Miệt mài làm việc quên cả chuẩn bị thủ tục bay cho Đại tướng, chứng kiến vị Tổng Tư lệnh quấn lá ngải cứu quanh đầu do thức trắng đêm nghĩ cách đánh trận... đại tá Hoàng Minh Phương nhớ lại những năm tháng làm trợ lý tướng Giáp. Những bức ảnh chưa từng công bố về tướng Giáp/ Ảnh đời thường của đại tướng Võ Nguyên Giáp Ngày 20/8, hơn 350 chiến sĩ Điện Biên Phủ tại TP HCM đã họp mặt mừng đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi. Những bài thơ, bức tranh... được họ gửi gắm đến vị Tổng Tư lệnh quân đội nhân dân Việt Nam. Các chiến sĩ Điện Biên Phủ chụp ảnh kỷ niệm với con gái đại tướng Võ Nguyên Giáp (đứng giữa). Ảnh: Tá Lâm. Đại tá Hoàng Minh Phương (84 tuổi, nguyên trợ lý cho đại tướng Võ Nguyên Giáp) xúc động nói, vượt qua tuổi 100 là một niềm hạnh phúc lớn không chỉ của đại tướng và gia đình mà còn là niềm vui lớn của các chiến sĩ Điện Biên Phủ năm xưa. "Đối với các chiến sĩ Điện Biên Phủ, ân tình với đại tướng lại càng sâu nặng. Nếu không có quyết định sáng suốt, thay đổi cách đánh, từ đánh nhanh thắng nhanh sang đánh chắc tiến chắc của Tổng Tư lệnh chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa thì hậu quả thật khôn lường. Có lẽ chúng ta ngồi đây đã hy sinh hết", vị trợ lý cho đại tướng Võ Nguyên Giáp nói. Đại tá Phương kể lại, ông bắt đầu làm trợ lý cho đại tướng Võ Nguyên Giáp từ chiến dịch Biên Giới (1950) khi mới 22 tuổi. Đại thắng mùa xuân 1975 kết thúc thắng lợi, ông chia tay với vị Tổng Tư lệnh quân đội nhân dân Việt Nam. Sau này, mỗi lần đại tướng vào TP HCM, đại tá Phương lại có dịp ân cần trợ giúp cho "người anh cả". Là trợ lý nên ông có điều kiện hiểu biết nhiều về đại tướng kể cả thời niên thiếu của ông. "Quê tôi vào mùa gặt thường thuê phường gặt. Ngày gặt ngoài đồng, tối về giã gạo mọi người luôn miệng hát "Khoan khoan hò khoan", do vậy mà tôi rất thuộc bài giã gạo. Những năm mất mùa đói kém, nhà tôi phải đi vay thóc về giã mới có ăn. Sau mùa gặt, tôi cùng mẹ đi trả nợ bị địa chủ Bá Hai ở Mỹ Lộc buộc phải đem thóc ra quạt mạnh cho bay hết hạt lép, cuối cùng chỉ còn lại hai phần ba. Mẹ tôi đành chịu, nhà nghèo lại càng nghèo khiến lòng tôi vô cùng căm uất", ông Phương kể lại câu chuyên đại tướng Võ Nguyên Giáp từng kể cho ông. Đại tá Hoàng Minh Phương (thứ hai từ bên phải qua) trao bức "Hào khí trăm năm" do nghệ nhân Ý Lan gửi tặng cho Đại tướng. Ảnh: Tá Lâm. Nhớ lại chiến dịch Điện Biên Phủ, đại tá Phương kể, tối 25/1/1954, Đại tướng thức trắng một đêm không ngủ suy nghĩ cách đánh. Sáng hôm sau, ông lên thì thấy đại tướng quấn lá ngải cứu xung quanh đầu. Vị trợ lý hỏi: "Anh nhức đầu hay sao?" thì được Đại tướng nói: "Mười một ngày qua mình trăn trở vì chủ trương đánh nhanh thắng nhanh và suốt đêm qua không ngủ được. Chiều nay trận đánh sẽ bắt đầu rồi mà những yếu tố thắng lợi ta chưa nắm chắc. Cậu qua báo với trưởng đoàn cố vấn đề nghị xin làm việc sớm để mình thuyết phục cho kéo pháo ra, chuẩn bị lại theo phương châm đánh chắc tiến chắc". Có một kỷ niệm mà trợ lý Phương không bao giờ quên là một lần đến trễ làm thủ tục bay cho Đại tướng. Do miệt mài dịch tài liệu đến 4 giờ sáng nên ông ngủ quên đến gần 7 giờ sáng mới lò mò dậy, trong khi chuyến bay đưa Đại tướng ra nước ngoài công tác khởi hành lúc 7h sáng. Vội vàng ra sân bay, trợ lý Phương ngồi vào một góc và chờ đợi một trận la mắng của Đại tướng, nhưng vị Tổng Tư lệnh không hề trách móc, trái lại còn hỏi thăm: "Cậu đêm qua thức khuya dịch tài liệu không ngủ phải không? Mình phải kiếm cho cậu một cô vợ để về quản cậu chặt chẽ nếu không cứ thức đêm như thế không tốt". "Lúc đó tôi thở phào nhẹ nhỏm. Đại tướng thường rất quan tâm đến anh em chiến sĩ, xem như những người bạn chí cốt. Còn anh em thì quý trọng ông như người anh cả", trợ lý Phương cười tươi. Cũng có mặt trong buổi họp mặt, bà Hòa Bình (con gái của Đại tướng Võ Nguyên Giáp) xúc động trước tình cảm của những chiến sĩ Điện Biên Phủ năm xưa giành cho cha mình. Con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận tranh các cựu chiến binh gửi tặng Đại tướng. Ảnh: Tá Lâm. "Buổi sáng, trước khi bay vào TP HCM, cháu có báo với ba là sẽ vào Sài Gòn dự buổi họp mặt của các cô, các chú mừng ba 100 tuổi. Ba có nói ba gởi lời hỏi thăm mọi người", bà Bình kể. Con gái của Đại tướng cũng cho hay bà từng nghe cha nói: "Hạnh phúc lớn nhất của người cầm quân là được ở bên chiến sĩ trên mặt trận". Và trong những lần gặp mặt các chiến sĩ, đại tướng cũng thường nói: "Chúng ta gặp mặt nhau ở đây là quý lắm rồi "và bao giờ ông cũng nhớ tới những người đã hy sinh. Chính những lần nghe cha nói như thế, bà Hòa Bình mới thấm thía nghĩa tình của những người chiến sĩ. Thay mặt cho hơn 350 chiến sĩ Điện Biên Phủ, đại tá Phương đã gửi thư chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi. "Kính chúc đại tướng duy trì được sức khỏe để sống lâu hơn nữa cùng con cháu và chứng kiến những đổi thay của đất nước", bức thư viết. Tá Lâm ======================= "Hy sinh hết" đã là một chuyện, nhưng hậu quả của nó còn là nội dung Hiệp định Genève sau đó sẽ như thế nào. Chưa nói đến chuyện có hiệp định đó nữa hay không. Trên thực tế, ngay cả khi Pháp thua trong trận Điện Biên Phủ, tướng Nava còn muốn tiếp tục chiến tranh và không muốn chính phủ Pháp ký hiệp định Genève. Qua đó, đủ hiểu quyết định của Ngài Đại Tướng dẫn đến chiến thắng Điện Biên Phủ cực kỳ quan trọng trong giai đoạn lịch sử Việt Nam lúc bấy giờ!1 like
-
Thời buổi sư giả nhiều như sư thật, cùng phi SP phóng DyLan thì biết đằng nào mà lần, an toàn nhất là thấy sư xin thì cứ cho thôi, chẳng biết tội lỗi đâu, ta cứ cho cái đã, đứa nào sai thì Trời (1 mắt và ko có tay) - Phật (Ngàn tay &ngàn mắt - ko rõ mấy ngàn) sẽ phạt đứa đó vì cái tội nhận mấy ngàn mà ko chịu nhận đồ chay.Cho nên nếu có rất nhiều quý bà môi son đỏ như vừa hút máu, áo quần lòe loẹt như vừa diễn tuồng xong chen nhau, đẩy nhau vào lễ chùa và tự nhận mình là đệ tử Phật môn, Phật phải có nghĩa vụ và trách nhiệm để quý bà nào đó ko bị hạn đen nọ, vận xấu kia vấy vào mình trần của họ thì cũng là điều tự nhiên. Ghét mỗi cái là người như vậy được gọi là khách, chẳng nhẽ lại ko tiếp hay đuổi khéo thì thành ra mình ko lịch sự. Âu chắc kiếp trước mình làm gì sai quấy nên kiếp này hay gặp cảnh suy tư.1 like
-
24 Loại Ngạ Quỉ
tnd liked a post in a topic by wildlavender
Ngạ Quỉ Thứ Mười Bảy: 17.- Ngạ quỉ nầy tên NIMUGGA thân hình xấu xa, thịt da cứng rắn, thối tha, dính đầy những phẩn, luôn luôn cấm đầu xuống hầm phẩn ngộp thở, phải ăn uống đầy chướng bụng, mới trồi lên được; khổ não vô cùng, rồi cũng phải cấm đầu xuống hầm phẩn nữa, luôn luôn như thế ấy. Ngạ quỉ nầy là người trước kia tâm tánh đê tiện xấu xa, lén lúc tà dâm vợ con người, bất cần già trẻ, lại còn hành hạ vợ nhà, làm oai cho kiêng sợ, giả bộ tánh tình như người trong sạch ngay thật, nhưng vắng mặt vợ lại mèo mỡ, vợ nhà chịu đau khổ. Do nhân dữ đã gieo, nên khi chết, phải sa vào cảnh địa ngục, bị quỉ sứ bắt leo lên cây gòn bằng sắt cháy đỏ có gai thật bén, leo lên leo xuống, lủng xẻ mình mẩy, đau khổ hằng triệu năm; khi còn sót quả, sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.Ngạ Quỉ Thứ Mười Tám: 18.- Ngạ quỉ nầy tên SUKARA hình tướng dị kỳ, mình người đầu heo, trong miệng có đuôi mọc ra trám đầy cả miệng, ăn uống chi cũng không được, phải chịu đói khát khổ sở vô cùng, lại có giòi bò lúc nhúc, rút vào miệng lở lói hôi thúi như thây ma, đau khổ thật lâu đời, thường ở nơi rừng sâu núi thẳm, hoặc gần núi Kỳ Xá Quật. Ngạ quỉ nầy kiếp trước là người không biết đạo đức, tánh nết đê hèn, không có lòng thành thật, thường hay nói láo, nói đâm thọc làm cho người chia rẽ, có khi lại nói phao vu để hảm hại người, khi thì nói lời độc ác, chửi mắng không kiêng nể ai. Do nhân ác đã gieo, nên khi chết, phải sa vào A tì địa ngục, bị lửa thiêu đốt thật lâu đời; khi sót quả, tái sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.Ngạ Quỉ Thứ Mười Chín: 19.- Ngạ quỉ này tên MANGULI, là ngạ quỉ có hình tướng dị kỳ, trông đáng ghê sợ, da thịt xù xì, lông lá xồm xoàm, cùi lác đầy mình, mùi thúi tanh hôi không ai chịu được, răng hô ra chổm chổm, trôi nổi trên hư không; những con kên kên, ó, diều, có bầy có lũ áp lại cắn mổ đau đớn, khóc la thảm thiết, mắt lộ ra như chim ụt, bụng lớn như trống cái, tay chơn cong queo. Ngạ quỉ nầy kiếp trước là người phụ nữ lên đồng cốt, giả dối cho là linh thiêng, lường gạt người để uống rượu và sát sanh để cúng quỉ thần, mưu sĩ đủ cách để bốc lột người. Do nhân dữ đã gieo, nên khi chết, phải sa vào cảnh địa ngục nước chua (như a xit); thứ nước nầy khi đụng vào mình thì làm cho đau rát và thành lở lói da thịt từ nhỏ ra to, đốt nóng chết đi sống lại, đau khổ thật lâu đời; khi còn sót nghiệp ác ấy, tái sanh lại làm thứ ngạ quỉ nầy.Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi: 20.- Ngạ quỉ nầy tên CHÀTAKA, có cả mấy muôn, thân hình ốm gầy còn da bọc xương, đói khát phi thường; có lối 90 kiếp quả địa cầu không quần áo cơm nước chi cả, đói khát đến đỗi đứng lên té xuống, mệt xỉu ngất người, khóc than thảm thiết. Ngạ quỉ nầy kiếp trước kia (thuở Đức Phật Vipassì) là người giúp việc làm phước cho 3 vị thái tử để dâng cúng vật thực đến Đức Phật và 10 muôn chư Tăng, nhưng khi nấu chín xong, chưa đến giờ thọ trai, Đức Phật và chư Tăng chưa tới, con khóc đòi ăn, ban đầu múc bới cho vợ con ăn chút ít, sau cùng rồi họ cùng lấy ăn theo (vật thực để dâng cúng đến Đức Phật và chư Tăng nhưng họ lấy ăn trước). Do tội ăn trước vật thực dâng cho chư Tăng, nên khi chết, phải sa vào địa ngục, bị lửa thiêu đốt thật lâu đời; còn sót quả, phải tái sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.Ngạ Quỉ Thứ Hai Mốt: 21.- Ngạ quỉ nầy tên KUKKUTA, nhiều vô số kể, đầu láng tròn không tóc, ốm gầy, bụng phình lớn ra như trống cái, chân cẳng xẹo xọ, ban ngày tay cầm búa to, kiếm đập đầu chảy máu, dầm dề bể nát cả sọ, sưng hết mình mẩy, ban đêm lại thì lửa cháy dữ dội đầy cả mình, phỏng lở đau khổ kêu cha mẹ khóc than, nghe thảm thiết. Khi sáng ra, lửa tắt hết lại cầm búa đi kiếm nhau đập nữa, thả không lo làm ăn, tối ngày chỉ lo đá gà, đá cá, chọi trâu để cá nhau ăn tiền, cờ bạc rượu chè, nuôi gà đầy nhà; nếu đá ăn thì vui mừng hớn hở, uống rượu lè nhè; nếu đá thua thì làm thịt uống rượu, chẳng chút từ tâm, ăn năn hối hận. Do nhân ác đã gieo, khi chết, phải sa vào địa ngục, bị lửa đốt thật lâu đời; khi còn sót quả, tái sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi Hai: 22.- Ngạ quỉ nầy tên ASÌSA, hình tướng lạ kỳ hơn các thứ ngạ quỉ khác, có mình nhưng không đầu, mắt mũi miệng mọc ngay giữa ngực, tay chơn cong queo, bụng lớn như trống cái, có những kên kên, ó, diều bay lại có bầy, cắn mổ luôn luôn, máu mủ chảy đỏ dầm dề đầy mình, trôi nổi trên hư không, đau đớn khóc than, tiếng nghe ghê tởm. Ngạ quỉ nầy kiếp trước kia là người tánh tình hung tợn, nóng nảy như lửa, chém giết người không gớm tay, là giám sát trong xứ Vương Xá (Ràjagaha), chém đầu người vô số kể, chẳng chút từ tâm. Do nhân dữ đã gieo, khi chết, phải sa vào cảnh A tỳ địa ngục thật lâu đời; còn sót quả, tái sanh làm thứ ngạ quỉ không đầu nầy.Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi Ba: 23.- Ngạ quỉ nầy tên SATTHIKUTÀ, thân hình cao lớn như núi, có lối 60 cái búa sắt cháy đỏ hừng, lớn bằng tảng đá, bay lên bay xuống, đập vào đầu ngạ quỉ nầy sưng lên, bể tan nát rồi huờn lại như cũ, bị hành luôn luôn như thế ấy, đau khổ rên la thảm khốc, thường ở nơi rừng sâu núi thẳm. Ngạ quỉ nầy kiếp trước là người tánh tình nghênh ngang phách lối, biết nghề bắn đạn thật tài, gặp Đức Phật Độc giác đi khất thực, làm phách bắn chơi, làm cho Ngài phải lủng lổ tai bên nầy thấu qua bên kia. Do nhân ác đã gieo, nên khi chết, phải sa vào cảnh địa ngục bị lửa đốt thật lâu đời; khi còn sót quả, phải tái sanh lại làm thứ ngạ quỉ nầy.Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi Bốn: 24.- Ngạ quỉ nầy tên PABBAJITA, mang sắc phục người tu, lửa cháy rần rộ đầy cả mình, trôi nổi tới lui trên hư không, nhiều không số kể, đau khổ khóc than, nghe buồn thảm còn hiện đến bây giờ. Ngạ quỉ nầy kiếp trước kia là bực xuất gia trong thời kỳ Đức Phật Ca Diếp (Kassapa), không thu thúc trong giới hạnh, ăn ngủ suốt ngày, phá giới đủ điều, nhưng không chịu ăn năn sám hối, tham muốn quá độ, nuôi mạng bằng cách tội lỗi và tà vạy, bợ đỡ người thế, muốn được nhiều danh lợi, không cần mẫn thực hành chân chánh giáo lý của Đức Phật. Do nhân dữ đã gieo, nên khi chết, phải sa vào địa ngục, bị lửa thiêu đốt thật lâu đời; còn sót quả, phải tái sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.1 like -
24 loại ngạ quỉ Trong bộ kinh "Petakkathà - Ngạ quỉ kinh giải", có kể ra trong 24 thứ ngạ quỉ đầy đủ chi tiết như sau: Ngạ Quỉ Thứ Nhất: 1.- Ngạ quỉ nầy tên VANTÀSÀ hình tượng dị kỳ, mặt mày nhăn nheo, con mắt tròn vo, lông tóc xồm xàm, miệng méo mó, ống chơn cong queo, bụng chướng to lên, thân mình hôi thúi, răng hô chơm chởm, tay chơn nổi gân như dây luộc, cao nhồm ốm nhom, ghẻ lở đầy mình, đói khát nhiều năm, đau khổ vô cùng, khi nghe người khạc nhổ tưởng được no, lồng chạy đến liếm ăn cho đỡ đói. Hạng ngạ quỉ nầy có rất nhiều, thường ở gần nhà cửa, xóm làng, mấy chỗ dơ bẩn và ống nhổ mà kiếm ăn. Loại ngạ quỉ nầy trước kia tánh tình bỏn xẻn, không biết làm phước bố thí, lại nhổ nước miếng trong vật thực đem cho người có giới đức thanh cao, có khi đi vào chùa xả rác, hoặc nhổ nước miếng trên sân hoặc chỗ chư Tăng đã quét dọn sạch sẽ, không chịu nghe lời chỉ dạy của chư Tăng, cứ việc làm càn, không kiêng nể ai, nên khi chết phải sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.Ngạ Quỉ Thứ Nhì: 2.- Ngạ quỉ nầy tên KUNAPÀ thân hình dị kỳ, bụng phệ thòng xuống, mắt cụt cằm dài, con mắt bằng cái chén, răng to như cái cuốc, tóc dài phết gót, đầu lớn hơn mình, hình thù ghê gớm, mùi thúi tanh hôi, ăn ròng mủ máu và tử thi, càng ăn chừng nào càng đói nhiều chừng nấy, khi thấy tử thi bỏ thì áp lại xé ăn, nhưng vẫn bị đói khát thật lâu đời. Ngạ quỉ nầy kiếp trước là người không biết làm phước, tánh nết xấu xa không sợ tội lỗi, dễ duôi cẩu thả, lại gạt chư Tăng ăn thứ thịt mà chư Phật đã cấm theo luật[*]. Tội gạt gẫm chư Tăng rất nặng nên khi chết phải sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.[*] Mười thứ thịt cấm ăn là: thịt người, thịt cọp, beo, voi, ngựa, rắn, chó nhà, chó rừng, gấu, và sư tử. Ngạ Quỉ Thứ Ba: 3.- Ngạ quỉ nầy tên GUTHA thân hình kỳ dị, con mắt ngay xuống, miệng méo lên trên, lông mọc bít hết cổ từng sát vai, đầu to và sói, tóc mọc lưa thưa chung quanh, bụng lớn như trống cái, da đầy ghẻ lác, hôi hám vô cùng, ăn ròng phẩn máu, thường đi gần nhà, cầu tiêu để tìm vật thực, đói khát lâu đời, vô cùng đau khổ. Ngạ quỉ nầy kiếp trước là người hung ác không tin tội phước, xấc xược thái quá, ỷ quyền thế hiếp người tu hành, lại thêm tánh tình bỏn xẻn, tiếc của không nuôi dưỡng cha mẹ, vợ con thân quyến, để cho mẹ cha đói khát cơ bần. Do quả độc ác ấy, khi chết phải sa vào địa ngục "đồng sôi" thật lâu đời, khi hết quả, cảnh ấy còn dư sót nghiệp lại, phải sanh làm thứ ngạ quỉ nầy, ăn ròng là phẩn máu.Ngạ Quỉ Thứ Tư: 4.- Ngạ quỉ nầy tên AGGHÀLA mắt sưng lòi ra ngoài, lửa cháy đầy mình, khói lên nghi ngút cả ngày lẫn đêm da thịt phồng lên lở lói đầy mình, cháy nóng từ trong tràn ra ngoài, miệng đói khát vô cùng nhưng không chết vì nghiệp ác tạo nên, thường ở nơi núi rừng gần mé biển hoặc cồn bãi. Ngạ quỉ nầy kiếp trước là người dể duôi, cẩu thả, khi dể, chế nhạo chư Tăng. Do nhân ác đã gieo, nên khi chết, phải sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.Ngạ Quỉ Thứ Năm: 5.- Ngạ quỉ nầy tên SUCIMUKHA miệng nhỏ nhọn như cây kim, thân hình thật to lớn, thịt nổi có u có nần, móng tay thật dài và nhọn, tay chơn ghẻ lác, mình mẩy đóng rêu, lông tóc xồm xoàm, đói khát vô cùng vì không ăn uống được chi cả, thường ở nơi rừng sâu núi thẳm. Ngạ quỉ nầy kiếp trước là người lòng dạ vô cùng bỏn xẻn, rít róng, không dám tiêu xài, không khi nào làm phước, dầu nhỏ nhen chút ít, bỏ cha mẹ gia quyến đói khát cơ hàn, không khi nào giúp đỡ vật chi cả, ham tiền tiếc bạc thâu thập để dành bo bo cất giữ. Do lòng dạ xấu xa ấy, nên khi chết phải sanh làm thứ ngạ quỉ nầy. Ngạ Quỉ Thứ Sáu: 6.- Ngạ quỉ nầy tên KANHAJI thân mình cao lớn, cổ cao đầu méo, mắt to lớn lộ ra, mũi vắn, răng hô chơm chởm, lông tóc xù xì, tay chơn cong veo, bụng rất to lớn, môi xệ thười lười, thường ở nơi rừng sâu, chịu đói khát lâu đời, ở xa thấy nước, đến gần lại thấy cạn khô, hoặc thấy thành lửa thành đá. Khi thấy vật thực thì mừng rỡ nhưng lại gần lấy ăn, thì vật ấy trở thành đồ dơ, thành đá, hoặc cháy lên lửa có ngọn táp tới mình. Ngạ quỉ nầy kiếp trước là người ngu si không biết tội phước, tánh tình xấc xược, đem bò, trâu, dê phá hoại vườn tược, ao nước của nhà chùa, lại nói vô lễ với chư Tăng. Vì nhân dữ đã gieo, nên khi chết phải sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.Ngạ Quỉ Thứ Bảy: 7.- Ngạ quỉ nầy tên NIJJHÀ tội nặng vô cùng, thân mình ốm nhom, ăn uống chi chẳng đặng, trong miệng đuôi mọc ra rất hôi thúi, ngón tay chơn dính lại chỉ có một móng như cái cuốc, bụng phình, rún lồi lòng thòng, môi trên thật dài trệ xuống tới cằm, tay xụ tới vai, tóc mọc bùm xùm. Ngạ quỉ nầy thường ở nơi rừng sâu núi thẳm, hoặc nơi cồn bãi. Ngạ quỉ nầy kiếp trước là người tánh tình độc ác,thấy các bậc sa môn hoặc các người hành khất xin ăn, làm oai, chưởi mắng khinh người thậm tệ, lại hay nói đâm thọc người có giới hạnh, cho phân chia phe đảng, gặp người tàn phế chế diểu đủ điều không lòng ái truất. Do nhân đã gieo, nên khi chết, phải sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.Ngạ Quỉ Thứ Tám: 8.- Ngạ quỉ nầy tên SABBANKÀ đầy mình ghẻ lở, ruồi nhặng bu đầy, thịt sưng hôi thúi, mắt to lộ ra, mũi lớn dài như trống cái, đói khát vô cùng, khi đói quá chịu không được, lấy móng tay bén như dao cạo móc thịt mà ăn, vừa ăn, vừa khóc, đau đớn vô ngần, càng ăn càng đói, thường ở các nơi thung lũng núi non và cồn bãi thật nhiều. Ngạ quỉ nầy kiếp trước là người lòng dạ bỏn xẻn, không biết tội phước, vô ơn bạc nghĩa, bất hiếu với cha mẹ, đánh đập ông bà cha mẹ thân bằng quyến thuộc, phản bội người có ơn mình, không lòng cung kính nể. Do nhân dữ đã gieo, nên khi chết, phải sanh làm thứ ngạ quỉ nầy.(còn tiếp)1 like
-
Các bạn hãy nhìn kỹ: Những "mụn cóc" chính là những xoáy Âm Dương Lạc Việt. Cụ Cóc này rất cổ.Nếu trên lưng có 7 chấm nữa thì là một bằng chứng sắc sảo về nguồn gốc Lạc Việt của nền văn minh Đông phương một thời huyền vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử. Bây giờ nhiếu người vẫn gọi "Ông Khiết" là "Con Cóc Tàu". Híc!1 like
-
Có những nguyên tắc bắt buộc phải tuân theo nếu bạn có ý định thờ cúng và bày tượng Phật. Thông thường, trong mỗi gia đình theo Phật giáo đều có bàn thờ Phật, tranh Phật hay bài trí tượng Phật để cầu xin bảo hộ bình an, phát tài. Tượng Phật rất linh thiêng, vì vậy chúng ta nên chú ý đến những điều kiêng kỵ để tránh mang lại những điều không may đến cho gia đình. Không nên mua tượng Phật một cách ngẫu hứng, tùy tiện. Trong nhà chỉ nên thờ nhiều nhất là ba vị và phải sắp đặt chung một bàn, càng nhiều tượng Phật thì người sống trong nhà càng cảm thấy phân tâm, bất an. Trong khi thờ Tam thế Phật, phải sắp đặt chung một bàn. Nếu tượng lồng kính thì nên đặt ngay thẳng, không được cái cao, cái thấp, cũng không được cái to, cái bé; còn với tượng gỗ, tượng đồng, tượng sành, thì để ngang hàng đồng bậc, không nên để tầng trên, cấp dưới. Sau khi mua tượng Phật, tuyệt đối không được khóa trong két bạc hay cất trong tủ kín giống các đồ quý khác như vàng, bạc, đá quý... Hành động này bị coi là bất kính nhất đối với tượng Phật. Nếu để tượng trong két bạc còn làm cho nhà xảy ra rất nhiều chuyện không hay, nhất là trẻ em hay bị ốm. Nếu tượng Phật trong nhà quá cũ, để lâu năm thì không được vứt hoặc ném vào một góc nào đó mà cần mua tượng Phật mới để thay và mang tượng Phật cũ lên chùa, miếu hoặc có thể đốt cùng tiền vàng (vào mùng 1, ngày rằm để tiễn tượng Phật quy vị). Khi đặt tượng Phật lên bàn thờ, dưới tượng phải để một đĩa có giấy đỏ nhằm tỏ lòng thành kính và trang trọng đối với Phật. Nếu tượng Phật không may bị vỡ, không nên dùng chổi quét và vứt tùy tiện mà phải dùng giấy vàng gói lại, vào ngày mùng một, ba, năm, bảy, chín đốt dưới nắng, tiễn tượng Phật quy vị. Nếu ngón tay tượng Phật bị gãy thì nên dùng giấy đỏ cuộn lên rồi lắp vào, nếu thân Phật có vỡ, nên dán lại bằng giấy đỏ. Phòng ngủ là không gian riêng tư của gia đình. Vì vậy, không được bài trí tượng Phật hay vứt bùa phù hộ có hình tượng Phật lung tung trong căn phòng này, vì điều đó sẽ dẫn đến việc ngủ không ngon, hay mộng mị. Bàn thờ Phật không được bày theo hứng mà phải đặt chính giữa nhà, bàn thờ ông bà, thì nên thờ một bên. Nếu nhà cao tầng thì thờ Phật ở tầng trên. Tại bàn thờ Phật thì không nên để tạp vật nào khác, ngoài bình bông, lư hương, chân đèn và đĩa quả. Những vật này, mỗi ngày cần được săn sóc lau quét sạch sẽ. Ngoài ra, những tranh in hình Phật tuyệt đối không được cuộn lên, bởi làm như vậy sẽ gây đau đầu cho những người sống trong gia đình. Khi mắt, ngón tay của tượng Phật trong tranh bị hỏng thì phải sửa chữa hoặc vẽ lại, nếu không vẽ lại như cũ thì người sống trong nhà dễ bị mắc bệnh đối ứng chỗ hỏng của tượng Phật. Theo Vzone1 like
-
chào bạn Trong diễn đàn lý học đông phương chúng ta có thể tự coi mình là các nhà khoa học, nhìn nhận các hiện tượng theo góc độ khoa học. Phải chăng câu chuyện trên đã thể hiện quan điểm của cách nhìn "Minh triết Việt". Địa linh núi sông Việt là của người Việt không một âm mưu nào có thể yểm trấn được (Mã Viện, Cao Biền) không một âm mưu nào có thể chiếm đoạt được ( câu truyện trên). Nếu nhìn theo cách nhìn thần bí của lý học thì mỗi đại huyệt của sông núi đều được coi giữ bằng thần linh tâm linh và hiện hữu của Lạc Việt nên người "khách" kia không thể chiếm đoạt được. Theo bước một đoạn trong dòng chảy dã sử, lịch sử của dân tộc chúng ta sẽ thấy ước nguyện và lời khẳng định Độc Lập Dân Tộc được lưu truyền từ câu chuyện Tản Viên Sơn thánh phá đàn trấn yểm của Cao Biền tới câu chuyện này và kết tinh cao hơn là bài thơ thần của Lý Thường Kiệt đọc trong đêm ngăn bước quân thù bên dòng Như Nguyệt : " Sông núi nước Nam Vua Nam ở Dành dành định phận ở sách trời Cớ sao chung bay sang xâm phạm Chúng bay sẽ bị đáng tơi bời" Kính1 like