• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 26/01/2012 in Bài viết

  1. Khai vận năm Nhâm Thìn 2012 Cũng giống như con người, mỗi ngôi nhà cũng có thời vận riêng và có sự biến đổi theo những chu kỳ vận động của thời gian. Chu kỳ ngắn nhất là theo từng năm. Nắm được thời vận của căn nhà chúng ta sẽ có được những lời khuyên hữu ích trong việc bài trí cho tổ ấm của mình mỗi dịp Tết đến xuân về. Năm Nhâm Thìn, xét về Thiên Can mang hành Thổ, Địa Chi chứa đựng Thủy khí theo thuyết Ngũ hành với h ình tượng Thổ lấp Thủy do vậy Địa Chi và Thiên Can có sự xung khắc nhau . Ở đây là Địa Chi khắc ngược lại Thiên Can. Rõ ràng hành Kim là hành có vai trò điều tiết trong năm nay vì lẽ Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy, đó là hành có khả năng giải quyết mối xung khắc xét trên. Vì thế hành Kim đóng vai trò là dụng thần trong năm nay và những màu sắc mang hành Kim sẽ đem lại sự cát tường và may mắn. Tượng của hành Kim là sắc trắng, màu kim loại, ánh bạc, màu ghi xám… là những màu sắc cân nhắc nên sử dụng. Theo Phong thủy với lý thuyết Tam nguyên Cửu vận, qua năm mới, mỗi một ngôi nhà với những phương hướng khác nhau sẽ đón những trường khí hay những dòng năng lượng khác nhau, vì thế mà tùy theo đó ta cũng sẽ bài trí những vật trang trí trước cửa nhà để được cát tường như ý, dưới đây là một vài gợi ý: • Nhà hướng Nam: đón năng lượng số 1 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Nhất Bạch. Năng lượng mang số 1 là dòng năng lượng tốt, lợi về công danh, khoa bảng, học vấn, những chuyện vui vẻ, có hỷ sự như hôn nhân, xum họp, thành công trong công việc… Nên treo những xâu tiền hoặc chuông gió trước nhà hoặc một bể cá trong phòng khách ngay nơi cửa ra vào để tăng cường năng lượng khu vực này. • Nhà hướng Đông Nam: đón năng lượng số 5 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Ngũ Hoàng. Năng lượng mang số 5 là dòng năng lượng xấu nhất trong năm, chủ về bệnh tật, tai nạn, vừa làm hao tán tiền của, không tốt trong việc làm ăn. Cho nên, đối với nhà cửa hướng Đông nên giữ cho yên tĩnh, tránh đập phá, tu sửa, động thổ, chặt cây lớn… Ngoài ra trước cửa nhà chúng ta nên treo chuông gió 6 ống rỗng, làm bằng kim loại hoặc đặt cặp kỳ lân đồng trước cửa hay treo xâu tiền cổ nhằm hóa giải những dòng năng lượng xấu này. • Nhà hướng Đông: đón năng lượng số 4 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Tứ Lục. Năng lượng mang số 4 chủ về văn chương, thi cử, học vấn, danh tiếng tuy nhiên sự kết hợp với cung Chấn - phía Đông tạo thành bộ năng lượng không may mắn đặc biệt không tốt cho học hành thi cử của con cái. Trong năm Nhâm Thìn. Nên trải thảm đỏ trước cửa nhà hoặc treo đèn lồng đỏ hoặc dán chữ Tri, chữ Trí, chữ Phúc, trên nền giấy đỏ để hóa giải bất lợi cho khu vực này. • Nhà hướng Đông Bắc: đón năng lượng số 9 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Cửu Tử. Năng lượng mang số 9 là dòng năng lượng tốt chủ về văn chương, danh tiếng. Để giúp những dòng năng lượng này dễ dàng tiến vào ngôi gia của mình hơn, chúng ta nên sử dụng những tận dụng tối đa những không gian trước cửa nhà thành những không gian cây xanh, treo đèn lồng đỏ truớc nhà vừa tạo cảm giác dễ chịu lại kích thích, tăng cường nguồn năng lượng tốt lành này. • Nhà hướng Bắc: đón năng lượng số 2 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Nhị Hắc. Năng lượng mang số 2 là dòng năng lượng mang thiên hướng xấu, bất lợi về sức khỏe, dễ mang đến những xích mích, cãi vã, chỉ lợi cho nguời nữ chủ nhân, mang bất lợi đến người nam… Nên đặt những pho tượng mang tính tín ngưỡng bằng đồng tại khu vực này hoặc treo xâu tiền xu, treo chuông gió cũng hóa giải bất lợi và tăng cường năng lượng cho khu vực này. • Nhà hướng Tây Bắc: đón năng lượng số 7 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Thất Xích. Năng lượng mang số 7 là dòng năng lượng xấu trong năm Nhâm Thìn, chủ đem lại sự bất hòa trong gia đạo, hao tài, tốn của…. Vì vậy nên hạn chế gây động đến hướng Tây Bắc để tránh tạo ra những ảnh hướng xấu tới từ nguồn năng lượng ở khu vực này gây ra. Trong năm 2012 ưu tiên sử dụng những đồ vật màu xanh nước biển trong phòng khách của căn nhà hoặc có thể dùng bể cá cảnh nhỏ nuôi 1 con cá màu đen đặt trước sảnh nhà để hóa giải dòng năng lượng này. • Nhà hướng Tây: đón năng lượng số 8 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Bát Bạch. Năng lượng mang số 8 vừa là dòng năng lượng chủ đem đến mọi sự thuận lợi, may mắn trong cho tài lộc đặc biệt về Bất động sản… Để nghinh đón nguồn năng lượng này, gia chủ nên treo đèn lồng đỏ hay sử dụng đôi câu đối trước cửa nhà, trang hoàng ngày Tết với những qua cầu pha lê, đồ vật làm bằng gốm sứ… • Nhà hướng Tây Nam: đón năng lượng số 3 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Tam Bích. Năng lượng mang số 3 là dòng năng lượng mang thiên hướng xấu dễ mang đến những xích mích, kiện tụng, lợi cho nguời nam chủ nhân, mang bất lợi đến người nữ… Nên trải thảm đỏ trước cửa nhà hoặc treo đèn lồng đỏ hoặc dán chữ Phúc trên nền giấy đỏ sẽ hóa giải bất lợi và tăng cường năng lượng khu vực này. Người Đông phương luôn tâm niệm để đạt được thành công luôn cần có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Phong thủy tốt chính là một trong những yếu tố tạo nên sự cân bằng đó. Trang trí nhà ngày Tết không nên bỏ qua những nguyên tắc Phong thủy để tạo nên một không gian mới với màu sắc hài hòa, tươi vui cho ngôi nhà của bạn trong dịp Tết để đón năm mới trong tâm trạng hứng khởi, báo hiệu một năm mới đến nhiều may mắn, cát lành. Theo Archi
    1 like
  2. 15 điều đáng ngẫm trong cuộc sống Danh vọng, địa vị, sự thành công và sự giàu có thường có khuynh hướng gia tăng cái tôi của người ta. Vì vậy, người ta sẽ lạc lối, giống như người lạc đường không thể về nhà được. Ai chứa đầy kiến thức thì điếc trước lời phải trái. Khi hai người tranh luận, một người thường đưa cái biết của mình vào. Cho nên rút lại chỉ nghe thấy tiếng của mình mà không học thêm được gì cả. 1. Sống trong hiện tại Phật hỏi đệ tử: - Cuộc sống người ta được bao nhiêu? Các đệ tử thay nhau trả lời: - 80 năm. - Sai. - 70 năm. - Còn sai. - 60 năm. - Sai. - Vậy người ta sống bao lâu? Phật mỉm cười đáp - Đời người chỉ thuộc trong vòng hơi thở. Lời bìnhĐừng ỷ vào quá khứ và cái sắp tới, hãy sống với thực tại. 2. Sau khi chết người ta đi về đâu?Hoàng đế Goyozer đang học thiền với thiền sư Gudo Toshoku. - Bạch thầy, sau khi chết, người ta đi đâu? - Tôi không biết. - Tại sao thầy không biết? - Vì tôi chưa chết. Lời bình Khi sống, con người nên thưởng thức những vẻ đẹp và bí ẩn của cuộc sống theo cái nhiều người sống. Không cần quan tâm đến thế giới sau khi chết. Hãy sống trọn hôm nay, đừng lo ngày mai vì chuyện ngày mai thì mai mới xảy ra. 3. Định mệnh nằm trong bàn tay Thời xưa, có vị tướng quyết tấn công địch dẫu quân địch mạnh hơn gấp nhiều lần. Trên đường tiến quân, ông dừng chân ở một đền thờ cầu nguyện, xin giúp đỡ. Sau đó, ông rút ra một đồng xu và nói lớn với quân sĩ: - Bây giờ, ta sẽ lấy đồng xu để xin keo. Nếu là sấp, quân ta sẽ thắng còn ngửa thì quân ta sẽ bại. Chúng ta phó mặc mạng sống cho định mệnh. Đồng xu bay lên, xoay mấy vòng và rơi xuống đất. - Sấp rồi ! Chúng ta sẽ thắng ! Hãy xông lên chà nát quân thù ! - Ba quân reo hò phấn khởi. Sau trận chiến, toàn bộ quân địch hùng hậu đông đảo bị đánh bại hoàn toàn. Vị phó tướng vui vẻ nói với tướng quân: - Không ai có thể thay đổi được bàn tay định mệnh. Tướng quân chỉ mỉm cười không đáp. Ông xoè tay đưa đồng tiền ra. Cả hai mặt đồng xu đều là mặt sấp. Lời bình Thiên đàng rất công bằng đối với tất cả mọi người, không thiên vị dành riêng cho ai. Sự giúp đỡ duy nhất mà bạn có được là chính bản thân bạn !!! 4. Con sóng nhận thức Nhìn thấy một con sóng cao lớn bên cạnh, con sóng nhỏ tỏ ra bực mình: - Bực ghê. Sóng kia lớn quá, sao ta bé tí. Chúng mạnh mẽ xiết bao sao ta yếu đuối thế này. Con sóng to cười đáp: - Đó là vì không nhận ra gốc gác của mình mà bạn buồn bực thế. - Tôi không là sóng thế là gì? - Sóng chỉ là hình thức tạm thời trong bản chất của bạn. Kỳ thực bạn là nước. Một khi nhận ra bản chất của chính mình là nước, bạn sẽ không còn ấm ức với cái vỏ sóng này và không còn buồn bực gì nữa. Con sóng nhỏ hiểu ra, cười vui vẻ: - À, bây giờ thì tôi hiểu. Bạn và tôi tuy hai mà một. Lời bình Con người cho rằng "ngã" là ta nên xảy ra phân biệt ta và người mà buồn khổ. Thực ra loài người được cấu tạo cùng một bản chất trong thiên nhiên bao la. 5. Thiên đường địa ngục Một vị tướng quân đến gặp thiền sư Ekaku hỏi: - Bạch thầy, thiên đường hay địa ngục có thật hay không? - Thế ngài là ai? - Tôi là tướng quân. Bất ngờ, thiền sư cười lớn: - A ha! Thằng ngốc nào cho ông làm tướng vậy, trông ông giống anh hàng thịt. Tướng quân nổi giận, rút gươm: - Tao băm xác mi ra !!! Thiền sư vẫn điềm tĩnh: - Này là mở cửa địa ngục. Chợt giác ngộ, vị tướng sụp xuống lạy: - Xin... xin thầy tha lỗi cho cử chỉ thô bạo vừa rồi của tôi. - Này là mở cửa thiên đường - thiền sư Ekaku mỉm cười. Lời bình Thiên đường, địa ngục không phải là chỗ con người tới sau khi chết mà nó ở đây và bây giờ! Lành, dữ đều do tư tưởng. Cửa thiên đường địa ngục mở ra bất cứ lúc nào. 6. Thiên đàng địa ngục đều do tâm tạo Có một bà lão biệt danh "mụ già hay khóc". Trời mưa, mụ cũng khóc, trời không mưa mụ cũng khóc. Có người hỏi bà: - Bà lão ơi, sao bà lại khóc? - Tôi có hai con gái, cô chị bán giày vải, cô em bán dù. Khi trời nắng ráo, lão nghĩ tới con em bán dù không được. Khi trời mưa, lão lại lo cho con chị, mưa gió không có khách nào chịu mua giày. - Lão nên nghĩ rằng khi trời đẹp đứa lớn sẽ bán được, khi trời mưa đứa nhỏ bán dù rất chạy. - À, ông có lý. Từ đó, "mụ già hay khóc" thôi khóc. Bà lão cười suốt ngày dù trời mưa hay nắng. Lời bình Một điều lợi hay bất lợi sẽ tuỳ thuộc vào cách nhìn, cách suy nghĩ của bạn. 7. Phật tại giaYangpu về tỉnh Sichuan định tâm tìm kiếm Bồ Tát. Trên đường đi, Yangpu gặp một nhà sư. Nhà sư hỏi: - Cậu đi đâu đấy? - Tôi đi cầu Bồ Tát. - Bồ Tát ở xa, chi bằng đi tìm Phật có hơn không? - Tìm Phật ở đâu bây giờ? - Khi cậu về nhà, thấy người đón cậu trên mình khoác cái mền, chân xỏ dép trái, đó chính là Phật. Theo lời, cậu về nhà thì trời đã khuya. Mẹ cậu nghe con gọi cửa mừng quá vội khoác mền lên người, xỏ dép trái. Bà chạy ào ra mở cửa và khi Yangpu thấy mẹ mình như vậy thì đứng chết lặng. Lời bình Người ta tìm chân lý nhưng điều cần là thực thi ngay trong lòng, không thì khó mà gặp được. 8. Ngón tay chỉ mặt trăngSư Wu Jincang hỏi Lục Tổ Huệ Năng: - Con đọc kinh Đại Bát Niết Bàn bao năm rồi mà vẫn chưa hiểu. Xin tổ sư soi sáng cho. Lục Tổ Huệ Năng cầm quyển kinh đưa cho ni sư, nói: - Ta không đọc được chữ, con hãy đọc, ta sẽ giúp con hiểu. - Tổ không đọc chữ sao ngài hiểu thông nghĩa được? - Jincang rất ngạc nhiên. Lục Tổ Huệ Năng thủng thỉnh đáp: - Chân lý không dựa vào chữ nghĩa. Nó giống như trăng soi trên trời. Trong trường hợp này, chữ nghĩa giống như ngón tay trỏ vậy. Ngón tay chỉ trăng mà nó không phải là trăng. Xem trăng có cần ngón chỉ không? Lời bình Ngôn ngữ văn tự đều là biểu tượng diễn chân lý. Đừng lầm chữ nghĩa với chân lý như đã lầm ngón tay với mặt trăng. 9. Ai đó Kitagaki, thống đốc bang Kyoto, đến viếng đền Tofuku để thăm Keichu - vị sư trưởng đền này. Đệ tử của Keichu vào báo: - Kitagaki, thống đốc Kyoto muốn diện kiến thầy. - Ta không biết thống đốc nào cả - Sư trưởng trả lời. Đệ tử chạy ra nói với Kitagaki: - Thầy tôi yêu cầu ngài lui gót vì không quen thống đốc nào cả. Kitagaki hiểu ra: - Nếu vậy, hãy báo với thầy anh có Kitagaki muốn diện kiến. - Để tôi thử lần nữa. Lần này, sư trưởng ra đón tận nơi: - Ồ, Kitagaki đấy à. Mời vào nhà.Lời bình Danh vọng, địa vị, sự thành công và sự giàu có thường có khuynh hướng gia tăng cái tôi của người ta. Vì vậy, người ta sẽ lạc lối, giống như người lạc đường không thể về nhà được. 10. Càng vội càng chậmMột thanh niên nọ lên núi tìm kiếm sĩ lừng danh để học kiếm thuật. Anh ta hỏi vị sư phụ: - Thưa thầy, nếu con luyện tập chuyên cần thì phải bao lâu mới thành kiếm sư? - Có lẽ 10 năm. - Cha con đã già rồi và con phải chăm sóc ông. Nếu con luyện tập chuyên cần hơn nữa thì mất bao lâu? Lặng yên suy tư một lúc, vị sư phụ đáp: - Trường hợp này có lẽ phải 30 năm. Anh thanh niên không giấu được vẻ nôn nóng: - Trước thầy bảo 10 năm, bây giờ 30 năm. Con sẽ vượt qua mọi trở lực để nắm vững kiếm thuật với thời gian ngắn nhất. - Thế thì anh cần phải ở lại đây 70 năm - Vị sư phụ mỉm cười. Lời bình Những người quá nóng nảy muốn đạt đến kết quả thì hiếm khi thành công. 11. Đèn đã tắt Một anh mù đến từ giã bạn mình. Người bạn cho anh một cây đèn lồng. Anh mù cười hỏi: - Tôi đâu cần đèn lồng. Với tôi, sáng hay tối có gì khác. - Tôi biết. Nhưng nếu không mang nó theo, trong bóng tối người khác có thể đụng vào anh. - Ồ, vậy thì được. Đi được một đoạn, bất ngờ anh mù bị một người đâm sầm vào. Bực mình, anh ta quát: - Bộ không thấy đèn hả? - Đèn của ông đã tắt từ lâu rồi mà. Lời bình Người nào dùng lời kẻ khác để dạy người có thể giống anh mù này. Đèn đã tắt từ lâu, tuy nhiên anh ta không biết điều đó. 12. Bình thường tâm- Bạch thầy, sống theo Đạo một cách siêng năng là thế nào? - Khi đói hãy ăn, khi mệt hãy ngủ. - Đó là những điều mà mọi người thường làm mà? -Không, không ! Hầu hết mọi người đều không làm như vậy. Khi ăn, mọi người đầy những suy tư, ao ước và khi ngủ lại đầy những lo toan. Lời bình Có bao nhiêu người mà mỗi sáng thức dậy mà đầu óc không bận bịu những chuyện quá khứ? Con người phải vứt bỏ những điều nguy đã gây ra bão tố nội tâm và sống theo bản chất nguyên thuỷ của họ vì Đạo nằm ngay trong đời sống hằng ngày. 13. Thiền trong chén trà Vị giáo sư đại học đến gặp thiền sư Nan In để tìm hiểu Thiền. Nan In mời ông uống trà. Nan In rót đầy chén trà rồi mà cứ thế rót thêm. Giáo sư nhắc: - Kìa thầy, chung trà đầy tràn rồi, xin đừng rót nữa. Nan In cười đáp: - Như chung trà này, ông cũng đầy ắp những quan niệm của ông. Nếu trước tiên, ông không cạn chén thì sao tôi có thể bày tỏ Thiền cho ông được. Lời bình Ai chứa đầy kiến thức thì điếc trước lời phải trái. Khi hai người tranh luận, một người thường đưa cái biết của mình vào. Cho nên rút lại chỉ nghe thấy tiếng của mình mà không học thêm được gì cả. 14. Con quỷ bên trong Nhà sư nọ mỗi khi bắt đầu nhập định đều thấy một con nhện khổng lồ làm ông bối rối. Nhà sư liền vấn ý sư Tổ: - Mỗi khi con bắt đầu nhập định thì luôn có một con nhện khổng lồ xuất hiện, dẫu có đuổi thế nào nó cũng không đi. -Lần tới, nếu thấy con nhện xuất hiện, con hãy vẽ một vòng tròn to làm dấu xem nó từ đâu đến. Nhà sư làm đúng như vậy. Khi ông vẽ vòng tròn to vào bụng con nhện, con nhện chạy đi, ông lại có thể tiếp tục thiền định. Sau buổi thiền định, nhà sư rất bối rối khi thấy vòng tròn nằm ngay trên bụng mình. Lời bình Trong cuộc sống, con người gặp phải nhiều xáo trộn và âu lo, phiền nhiễu. Nhưng âu lo tệ nhất thường là từ chính bản thân mình mà ra. 15. Đích tới có một đường đi không cùng Một tăng đồ hỏi Thiền sư Baling Haojian: - Nghĩa lý của sư tổ và ý nghĩa của giáo lý có gì giống và có gì khác nhau? - Khi vịt lạnh, chúng lội xuống nước. Khi gà lạnh chúng đậu trên cây. Lời bình Lạnh vẫn lạnh nhưng phương thức tránh lạnh lại khác nhau. Cùng một mục tiêu nhưng mỗi loài lại có cách riêng của chúng. Để đạt mục tiêu không chỉ có một con đường, không phải ai cũng đi theo một con đường. Hãy khéo chọn... TimHieuDaoPhat.Com Theo Phattuvietnam.net
    1 like
  3. 66 câu Phật học 1. Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm. 2. Nếu anh không muốn rước phiền não vào mình, thì người khác cũng không cách nào gây phiền não cho anh. Vì chính tâm anh không buông xuống nổi. 3. Anh hãy luôn cảm ơn những ai đem đến nghịch cảnh cho mình. 4. Anh phải luôn mở lòng khoan dung lượng thứ cho chúng sanh, cho dù họ xấu bao nhiêu, thậm chí họ đã làm tổn thương anh, anh phải buông bỏ, mới có được niềm vui đích thực. 5. Khi anh vui, phải nghĩ rằng niềm vui này không phải là vĩnh hằng. Khi anh đau khổ, anh hãy nghĩ rằng nỗi đau này cũng không trường tồn. 6. Sự chấp trước của ngày hôm nay sẽ là niềm hối hận cho ngày mai. 7. Anh có thể có tình yêu nhưng đừng nên dính mắc, vì chia ly là lẽ tất nhiên. 8. Đừng lãng phí sinh mạng của mình trong những chốn mà nhất định anh sẽ ân hận. 9. Khi nào anh thật sự buông xuống thì lúc ấy anh sẽ hết phiền não. 10. Mỗi một vết thương đều là một sự trưởng thành. 11.Người cuồng vọng còn cứu được, người tự ti thì vô phương, chỉ khi nhận thức được mình, hàng phục chính mình, sửa đổi mình, mới có thể thay đổi người khác. 12. Anh đừng có thái độ bất mãn người ta hoài, anh phải quay về kiểm điểm chính mình mới đúng. Bất mãn người khác là chuốc khổ cho chính anh. 3. Một người nếu tự đáy lòng không thể tha thứ cho kẻ khác, thì lòng họ sẽ không bao giờ được thanh thản. 14. Người mà trong tâm chứa đầy cách nghĩ và cách nhìn của mình thì sẽ không bao giờ nghe được tiếng lòng người khác. 15. Hủy diệt người chỉ cần một câu, xây dựng người lại mất ngàn lời, xin anh “ đa khẩu hạ lưu tình”. 16.Vốn dĩ không cần quay đầu lại xem người nguyền rủa anh là ai? Giả sử anh bị chó điên cắn anh một phát, chẳng lẽ anh cũng phải chạy đến cắn lại một phát? 17. Đừng bao giờ lãng phí một giây phút nào để nghĩ nhớ đến người anh không hề yêu thích. 18. Mong anh đem lòng từ bi và thái độ ôn hòa để bày tỏ những nỗi oan ức và bất mãn của mình, có như vậy người khác mới khả dĩ tiếp nhận. 19. Cùng là một chiếc bình như vậy, tại sao anh lại chứa độc dược? Cùng một mảnh tâm tại sao anh phải chứa đầy những não phiền như vậy? 20. Những thứ không đạt được, chúng ta sẽ luôn cho rằng nó đẹp đẽ, chính vì anh hiểu nó quá ít, anh không có thời gian ở chung với nó. Nhưng rồi một ngày nào đó khi anh hiểu sâu sắc, anh sẽ phát hiện nó vốn không đẹp như trong tưởng tượng của anh. 21. Sống một ngày là có diễm phúc của một ngày, nên phải trân quý. Khi tôi khóc, tôi không có dép để mang thì tôi lại phát hiện có người không có chân. 22.Tốn thêm một chút tâm lực để chú ý người khác chi bằng bớt một chút tâm lực phản tỉnh chính mình, anh hiểu chứ? 23. Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với mình. 24. Mỗi người ai cũng có mạng sống, nhưng không phải ai cũng hiểu được điều đó, thậm chí trân quý mạng sống của mình hơn. Người không hiểu được mạng sống thì mạng sống đối với họ mà nói chính là một sự trừng phạt. 25. Tình chấp là nguyên nhân của khổ não, buông tình chấp anh mới. 26. Đừng khẳng định về cách nghĩ của mình quá, như vậy sẽ đỡ phải hối hận hơn. 27. Khi anh thành thật với chính mình, thế giới sẽ không ai lừa dối anh. 28. Người che đậy khuyết điểm của mình bằng thủ đoạn tổn thương người khác là kẻ đê tiện. 29. Người âm thầm quan tâm chúc phúc người khác, đó là một sự bố thí vô hình. 30. Đừng gắng sức suy đoán cách nghĩ của người khác, nếu anh không phán đoán chính xác bằng trí huệ và kinh nghiệm thì mắc phải nhầm lẫn là lẽ thường tình. 31. Muốn hiểu một người, chỉ cần xem mục đích đến và xuất phát điểm của họ có giống nhau không, thì có thể biết được họ có thật lòng không. 32. Chân lý của nhân sinh chỉ là giấu trong cái bình thường đơn điệu. 33. Người không tắm rửa thì càng xức nước hoa càng thấy thối. Danh tiếng và tôn quý đến từ sự chân tài thực học. Có đức tự nhiên thơm. 34. Thời gian sẽ trôi qua, để thời gian xóa sạch phiền não của anh đi. 35. Anh cứ xem những chuyện đơn thuần thành nghiêm trọng, như thế anh sẽ rất đau khổ. 36. Người luôn e dè với thiện ý của người khác thì hết thuốc cứu chữa. 37. Nói một lời dối dang thì phải bịa thêm mười câu không thật nữa để đắp vào, cần gì khổ như vậy? 38. Sống một ngày vô ích, không làm được chuyện gì, thì chẳng khác gì kẻ phạm tội ăn trộm. 39. Quảng kết chúng duyên, chính là không làm tổn thương bất cứ người nào. 40. Im lặng là một câu trả lời hay nhất của sự phỉ báng. 41. Cung kính đối với người là sự trang nghiêm cho chính mình. 42. Có lòng thương yêu vô tư thì sẽ có tất cả. 43. Đến là ngẫu nhiên, đi là tất nhiên. Cho nên anh cần phải “ tùy duyên mà hằng bất biến, bất biến mà hằng tùy duyên”. 44. Từ bi là vũ khí tốt nhất của chính anh. 45. Chỉ cần đối diện với hiện thực, anh mới vượt qua hiện thực. 46. Lương tâm là tòa án công bằng nhất của mỗi người, anh dối người khác được nhưng không bao giờ dối nỗi lương tâm mình. 47. Người không biết yêu mình thì không thể yêu được người khác. 48. Có lúc chúng ta muốn thầm hỏi mình, chúng ta đang đeo đuổi cái gì? Chúng ta sống vì cái gì? 49. Đừng vì một chút tranh chấp mà xa lìa tình bạn chí thân của anh, cũng đừng vì một chút oán giận mà quên đi thâm ân của người khác. 50. Cảm ơn thượng đế với những gì tôi đã có, cảm ơn thượng đế những gì tôi không có. 51. Nếu có thể đứng ở góc độ của người khác để nghĩ cho họ thì đó mới là từ bi. 52. Nói năng đừng có tánh châm chọc, đừng gây thương tổn, đừng khoe tài cáng của mình, đừng phô điều xấu của người, tự nhiên sẽ hóa địch thành bạn. 53. Thành thật đối diện với mâu thuẩn và khuyết điểm trong tâm mình, đừng lừa dối chính mình. 54. Nhân quả không nợ chúng ta thứ gì, cho nên xin đừng oán trách nó. 55. Đa số người cả đời chỉ làm được ba việc: Dối mình, dối người, và bị người dối. 56. Tâm là tên lừa đảo lớn nhất, người khác có thể dối anh nhất thời, nhưng nó lại gạt anh suốt đời. 57. Chỉ cần tự giác tâm an, thì đông tây nam bắc đều tốt. Nếu còn một người chưa độ thì đừng nên thoát một mình. 58. Khi trong tay anh nắm chặt một vật gì mà không buông xuống, thì anh chỉ có mỗi thứ này, nếu anh chịu buông xuống, thì anh mới có cơ hội chọn lựa những thứ khác. Nếu một người luôn khư khư với quan niệm của mình, không chịu buông xuống thì trí huệ chỉ có thể đạt đến ở một mức độ nào đó mà thôi. 59. Nếu anh có thể sống qua những ngày bình an, thì đó chính là một phúc phần rồi. Biết bao nhiêu người hôm nay đã không thấy được vầng thái dương của ngày mai, biết bao nhiêu người hôm nay đã trở thành tàn phế, biết bao nhiêu người hôm nay đã đánh mất tự do, biết bao nhiêu người hôm nay đã trở thành nước mất nhà tan. 60. Anh có nhân sinh quan của anh, tôi có nhân sinh quan của tôi, tôi không dính dáng gì tới anh. Chỉ cần tôi có thể, tôi sẽ cảm hóa được anh. Nếu không thể thì tôi đành cam chịu. 61. Anh hy vọng nắm được sự vĩnh hằng thì anh cần phải khống chế hiện tại. 62. Ác khẩu, mãi mãi đừng để nó thốt ra từ miệng chúng ta, cho dù người ta có xấu bao nhiêu, có ác bao nhiêu. Anh càng nguyền rủa họ, tâm anh càng bị nhiễm ô, anh hãy nghĩ, họ chính là thiện tri thức của anh. 63. Người khác có thể làm trái nhân quả, người khác có thể tổn hại chúng ta, đánh chúng ta, hủy báng chúng ta. Nhưng chúng ta đừng vì thế mà oán hận họ, vì sao? Vì chúng ta nhất định phải giữ một bản tánh hoàn chỉnh và một tâm hồn thanh tịnh. 64. Nếu một người chưa từng cảm nhận sự đau khổ khó khăn thì rất khó cảm thông cho người khác. Anh muốn học tinh thần cứu khổ cứu nạn, thì trước hết phải chịu đựng được khổ nạn. 65. Thế giới vốn không thuộc về anh, vì thế anh không cần vứt bỏ, cái cần vứt bỏ chính là những tánh cố chấp. Vạn vật đều cung ứng cho ta, nhưng không thuộc về ta. 66. Bởi chúng ta không thể thay đổi được thế giới xung quanh, nên chúng ta đành phải sửa đổi chính mình, đối diện với tất cả bằng lòng từ bi và tâm trí huệ.
    1 like
  4. Chữ ký nầy không tốt , tham vọng thì nhiều , tánh tình thiếu cởi mở , bụng dạ hẹp hòi ... gạch dưới không quá dài , chữ C đầu mở rộng ra không cứng và thô thiễn như trên ,các nét giữa cũng cần thay đổi .
    1 like
  5. Nhìn nhầm hạn của bạn. Những năm có cơ hội lập gia đình là 27t, 30t ko thì đợi tới 32. Hình dáng đã nói như ở trên, tính nết cả 2 có số đào hoa...
    1 like
  6. Viễn cảnh thống nhất liên Triều 26/01/2012 0:31 Sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời, vấn đề thống nhất bán đảo Triều Tiên trở nên thời sự với những động thái của cả hai miền. Báo Telegraph dẫn kết quả khảo sát mới nhất do Đại học Quốc gia Seoul của Hàn Quốc cho hay 53,7% người được hỏi cho rằng cần thống nhất liên Triều. Vấn đề này đang được khuấy động trở lại từ khi lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il đột ngột qua đời cuối năm ngoái. “Sự ra đi của ông Kim khiến nhiều người Hàn Quốc, đặc biệt là thế hệ trẻ, sực tỉnh rằng nước mình còn một người “anh em” ở phía bắc”, chuyên gia Chang Yong-seok tại Đại học Quốc gia Seoul nhận định. Lợi và hại Gần 3 tuần sau khi ông Kim qua đời, Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố sẽ thành lập một quỹ để chuẩn bị cho sự thống nhất nhưng không nói rõ nguồn tiền đến từ đâu. Reuters dẫn ước tính của các chuyên gia cho thấy nếu bán đảo Triều Tiên lại “liền một dải”, Hàn Quốc có thể tổn thất tức thời hàng ngàn tỉ USD, tùy theo mức độ hòa hợp nhanh hay chậm. Theo dự báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc trong năm đầu sau khi thống nhất, chi phí phúc lợi cơ bản cho người miền Bắc là 48 tỉ USD. Ngoài ra, khoảng cách bất bình đẳng thu nhập có thể sẽ tăng khi người chủ Hàn Quốc thuê công nhân giá rẻ từ CHDCND Triều Tiên, dẫn đến công nhân miền Nam bị trả lương thấp hoặc mất việc. Đó là chưa kể tình hình hỗn loạn an ninh và xã hội có thể vượt tầm kiểm soát. Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun (trái) và lãnh đạo Kim Jong-il tại Bình Nhưỡng năm 2007 - Ảnh: Reuters Tuy nhiên, về lâu dài, việc thống nhất có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả hai miền. Nguồn tài nguyên phong phú trị giá khoảng 6.000 tỉ USD của CHDCND Triều Tiên có thể góp phần đẩy mạnh nền kinh tế Hàn Quốc. Tờ Financial Times dẫn phân tích của tập đoàn tài chính Goldman Sachs cho rằng tiềm năng của bán đảo Triều Tiên nhất thể sẽ thổi luồng sinh khí mới vào một Hàn Quốc đang già nua và đưa nền kinh tế liên Triều trở thành đối thủ của Nhật Bản trước năm 2050. Ngoài ra, thống nhất sẽ giúp cả hai miền giảm mạnh chi tiêu quốc phòng. Theo Reuters, chi tiêu quốc phòng của CHDCND Triều Tiên chiếm khoảng 30% GDP, trong khi con số này của Hàn Quốc là khoảng 2,7%. Đối với CHDCND Triều Tiên, bất kỳ thống nhất theo kiểu nào cũng có thể giúp hàng triệu người thoát nghèo và tăng thu nhập ít nhất 10 lần, theo giới quan sát. Vì thế, Telegraph dẫn lời Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Yu Woo-ik nhấn mạnh rằng lợi ích lâu dài sẽ vượt xa chi phí và công sức bỏ ra. “Thống nhất không phải vấn đề lựa chọn mà là việc phải làm. Trốn tránh vì ngại tốn tiền là một hành động hèn nhát”, ông Yu nhấn mạnh. Động thái của Bình Nhưỡng Hồi đầu tháng, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 6.1 đăng bài xã luận kêu gọi đẩy nhanh thống nhất liên Triều, khẳng định đây là nguyện vọng của đảng Lao động Triều Tiên và chính phủ nước này. “Đây là nhiệm vụ lớn nhất mà lãnh đạo Kim Jong-il để lại cho thế hệ sau”, bài xã luận viết và kêu gọi tất cả người dân ở hai miền nỗ lực hàn gắn bán đảo với lập trường độc lập, hòa bình, đại đoàn kết dân tộc. KCNA cũng nhắc lại rằng năm 2012 đánh dấu 5 năm ngày ông Kim Jong-il và Tổng thống Hàn Quốc khi đó Roh Moo-hyun ký thỏa thuận kêu gọi đàm phán về việc lập hiệp ước hòa bình vĩnh viễn giữa 2 miền. Đến nay, vẫn chưa rõ các chính sách sắp tới của ban lãnh đạo mới ở Bình Nhưỡng do đại tướng Kim Jong-un đứng đầu sẽ đi theo hướng nào. Tuy nhiên, một số nguồn tin tiết lộ tướng Kim có đầu óc cởi mở và có thể sẽ có một số động thái cải cách. “Sự kiện lãnh đạo Kim Jong-il qua đời có thể khiến miền Bắc hướng tới một số thay đổi có giới hạn. Nếu lãnh đạo mới Kim Jong-un quan tâm cải cách hơn thì có thể dẫn tới thay đổi trên bán đảo”, giáo sư khoa học chính trị Yoo Ho-yeol tại Đại học Hàn Quốc nhận định. Văn Khoa ============================ Từ rất lâu - 2003 hay 2004 - tôi đã tiên tri trên mạng rằng: Không có chiến tranh ở Cao Ly, mặc dù tình hình lúc ấy rất căng thẳng. Tôi thường lặp lại lời tiên tri này, trên các web lý số trong những năm sau đó. Tôi chỉ rút lại lời tiên tri khi căng thẳng ở biển Đông xảy ra, nhưng không phủ nhận nội dung. Tuy nhiên, tôi cần nhắc lại để nhấn mạnh rằng: Hòa Bình ở biển Đông đồng nghĩa với nền hòa bình ở Đông Bắc Á. Lý học xác định rằng: Mọi hiện tương dù rất nhỏ đều có ảnh hường tương tác lẫn nhau. Huống chi nền hòa bình của cả một khu vực thì không có tương tác sao được! Rất "pha học". Không có chi là huyền bí cả! Nói nôm na là: Đây bùm thì kia cũng bùm. Tiếng chiêng, tiếng mõ um xùm cho vui. Mà này: Của Bụt mất một đền mười. Bụt vẫn còn cười, Bụt chẳng nhận cho.
    1 like
  7. Người tìm nguồn tên 12 con giáp Nguyễn Cung Thông – 1/2012) (Lan Anh/Tiền Phong/TP– 2/2009, TP - Một kỹ sư gốc Việt tại Australia gần 20 năm nghiên cứu và tìm ra nhiều bằng chứng cho thấy tên gọi của 12 con giáp bắt nguồn từ tiếng Việt cổ. Ông Nguyễn Cung Thông (ngoài cùng bên trái) và gia đình Gốc Việt Qua phân tích chữ viết, cách phiên âm của tên gọi 12 con giáp Tý, Sửu, Dần, Mão... từ tiếng Việt cổ, tiếng Mường, các ngôn ngữ láng giềng ở ĐNA, tiếng Hán cổ, Hán Việt, kỹ sư Nguyễn Cung Thông - hiện đang sinh sống tại Melbourne, Australia - có những khám phá thú vị. Ông thấy chúng có liên hệ mật thiết với tên gọi các con vật trong tiếng Việt. Chẳng hạn như Mão - Mẹo - Mèo, Ngọ - Ngựa , Tý - Chút - Chuột, Sửu - Tru - Tlu - Trâu, Hợi - Gỏi - Koi- Cúi (Cúi là con lợn, tiếng Mường). Sửu có dạng âm cổ phục nguyên gần với Trâu/Tru tiếng Việt nhất (âm Hán Việt của Trâu phải là Ngưu). Đi ngược dòng thời gian về thời Tần, các hình vẽ, khắc trên giáp cốt văn, kim văn đều cho thấy Ngưu là chữ tượng hình - hình phía trước của con trâu có hai sừng. Nếu chữ Ngưu được dùng thay chữ Sửu trong tên 12 con giáp thì nguồn gốc tiếng Hán của chúng có cơ sở chứng minh, nhưng chữ Sửu (và các chữ khác như Tý, Dần, Hợi) chẳng dính líu gì đến tên gọi 12 con vật trong tiếng Hán. Trong An Nam Dịch Ngữ (NXB Đà Nẵng 1995), Trâu còn được phiên âm là Klâu. Tự điển Việt - Bồ - La (1651) thì phiên âm Trâu là Tlâu. Các dạng tiếng Mường, Trâu là Tlu - Klu. Qua các phân tích ngôn ngữ học, ông Nguyễn Cung Thông tìm ra các tương quan ngữ âm giữa Sửu - Klu - Tlu - Tru - Trâu. Từ đó, ông cho rằng hệ thống tên gọi Tý, Sửu, Dần, Mão… chính là hệ thống kí âm của người Hán ghi lại tên gọi các con vật từ tiếng nước ngoài. Tiếng nước ngoài đó chính là tiếng Việt cổ. Các dữ kiện ngữ âm trên cho thấy một dạng âm cổ của Thìn/Thần là *tlan/klan dẫn đến liên hệ trăn - rắn - lươn - trình/chình (hay các loài thuỷ quái liên hệ và đã tuyệt chủng), và các dạng đơn âm hoá thằn lằn, thuồng luồng ... Khi người Hán đọc Thìn/Thần 辰 (như chén giọng BK bây giờ) hay *tlan/klan thì không hiểu là gì, nhưng người Việt thì có thể hiểu ngay như trường hợp Mão Mẹo mèo, Hợi gỏi cúi … chẳng hạn. Cũng như ngay chữ 龍 long (rồng) có các vết khắc/vẽ cổ rất giống loài rắn hay trăn. Ta có cơ sở đưa ra một kết luận là loài rắn/trăn của phương Nam đã được thiêng hoá thành loài rồng hư cấu (như rắn thêm sừng, thêm cánh, thêm chân ...) trong văn hoá cổ đại TQ. Điều này phản ánh qua các dạng âm cổ phục nguyên của Thìn/Thần và long (rồng). Văn hoá dân gian VN vẫn còn thấy ghi nhận hình ảnh loài thuồng luồng (giao long) cho đến ngày nay. Là kỹ sư cơ khí sau khi tốt nghiệp Đại học Melbourne , sau đó ông Nguyễn Cung Thông dạy thêm toán, vật lý khi có bằng sư phạm của Đại học Sư phạm Melbourne . Ông Nguyễn Cung Thông bắt đầu say mê ngôn ngữ học cách đây 30 năm khi theo học ngành ngôn ngữ tại Đại học Queensland và giáo dục (post grad) tại Đại học Monash… Ông Thông hy vọng trong tương lai có thể tìm, xác nhận và liệt kê các tiếng Việt cổ chỉ súc vật, cây cỏ trong vốn từ Hán (thường bị đào thải và trở nên hiếm dùng). Tại hội thảo quốc tế về Việt Nam học lần thứ ba tại Hà Nội, ông cũng đề cập việc này. Do yếu tố tâm linh, tín ngưỡng mà các chữ Tý, Sửu, Dần, Mão... vẫn trường tồn trong quảng đại quần chúng không phân biệt ranh giới quốc gia, ngôn ngữ. Theo ông, nên có những đề án khôi phục các dạng tiếng Việt cổ một cách hệ thống như từ thời thượng cổ, thời Văn Lang, thời Hai Bà Trưng... cũng như nghiên cứu những đóng góp của tổ tiên trong văn hóa cổ đại châu Á (như tên 12 con giáp…), tổng hợp các kết quả nghiên cứu từ khảo cổ, di truyền học, ngôn ngữ học, lịch sử... Khám phá Bên cạnh việc nghiên cứu xuất xứ của tên gọi 12 con giáp, ông Nguyễn Cung Thông đang tiếp tục khám phá về hiện tượng âm m trong tiếng Việt. Ông khám phá ra một điều cũng hết sức lý thú trong quá trình nghiên cứu ngôn ngữ học là lý do tên các bộ phận trên mặt thường bắt đầu bằng phụ âm m (mắt, mũi, môi, mép, má, mụn, mi, mày, miệng, mồm). Ông nghiên cứu hiện tượng này từ đầu thập niên 1970 khi qua Australia du học. Từ góc độ ngôn ngữ, hiện tượng m có thể coi như là một bản tuyên bố độc lập phân biệt hẳn tiếng Việt (tiếng Mường cũng có hiện tượng m) với các thứ tiếng xung quanh. Đặc biệt khi so sánh các từ chỉ mẹ cha (người nuôi dưỡng) của các ngôn ngữ trên thế giới, ta thấy có khuynh hướng dùng phụ âm môi như trong tiếng Việt: Mẹ, mợ, má, mê, mệ; Mum, mummy, mother... (tiếng Anh); Mère, maman, momie... (Pháp); Mor (Na Uy)... Tổng hợp từ các bài báo Tiền Phong http://www.tienphong...2-con-giap.html hay http://huc.edu.vn/ch...p-goc-Viet.html
    1 like
  8. 1 like
  9. Cái này mà gọi là thư pháp thì quả là củ chuối không gì bằng. Quả là lừa đảo mang danh nghệ thuật! Thiên Đồng
    1 like
  10. NĂM NHÂM THÌN 2012 Hạt gạo làng kính chúc các thành viên trong diễn đàn được vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, tài lộc dồi dào, công danh thuận lợi Con kính chúc sư phụ, sư mẫu luôn mạnh khỏe, dẻo dai Chúc chị Wildlavender một năm mới nhiều niềm vui mới, mang nhiều niềm vui đến cho những gia đình khó khăn, nghèo khổ Chúc các sư đệ, sư tỷ một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc. Công việc thuận lợi.
    1 like
  11. Cụ Rồng ơi hỡi! Cụ Rồng ơi.Dù chẳng có tiền cũng hỏi chơi. Vàng bạc năm qua sầu ngắc ngoải! Năm nay châu báu hẳn lên ngôi? Phun mây cụ mải buồn viễn xứ. Nhả khói mình rồng cũng hết hơi. - Chẳng muốn nói chi thời thế nữa. Vàng hả? Quên nhanh đỡ mệt đời!
    1 like
  12. 0996549697: Số này tốt, tình cảm thuận lợi, lợi đầu tư, kinh doanh, được mọi người quý mến. Số tốt, giữ lấy mà dùng.097.3387942: Số này thì đây là một người sống khá phóng khoáng, quý mến anh em bạn bè, mải chơi, tình cảm không được thuận lợi. Thường hay gặp trục trặc trong công việc nên hay bi quan. Được bố mẹ yêu quý. Công việc luôn gặp trắc trở. Số xấu, nên đổi số Thân mến
    1 like
  13. Ý nghĩa đặc biệt của 15 ngày đầu năm mới Cập nhật 23/01/2012 08:00:00 AM(GMT+7) Với người Trung Quốc, mỗi ngày trong dịp Tết đều có một ý nghĩa đặc biệt. Tết còn được gọi là lễ hội mùa xuân vì đánh dấu mùa xuân tới, thường kéo dài 15 ngày. Sư phụ Kenny Hoo thuộc Viện nghiên cứu đất đai phong thủy cho biết, mỗi ngày trong 15 ngày đầu năm mới đều có ý nghia đặc biệt. Theo ông Hoo, ngày đầu của năm mới là để chào đón thần tài và cũng có nhiều người tin rằng vị thần này cũng mang tới sự trường thọ và hạnh phúc. Phần lớn người Trung Quốc không ăn thịt vào ngày đầu năm mới. "Các món chay giúp trong sạch cơ thể và theo truyền thống đạo Phật rằng không nên giết vật sống nào trong ngày đầu của năm mới". Người Trung Quốc cũng tin rằng quét nhà vào ngày đầu tiên sẽ đưa những điều không may tới cho gia đình. Ngày thứ hai gọi là ngày khai năm, vào ngày này con rể thường đi thăm cha mẹ vợ. "Con rể đi thăm bố mẹ vợ và báo cáo những thành quả đã đạt được cũng như họ đã làm gì để vợ được sung sướng". Trong ngày thứ ba và thứ tư, mọi người thường bỏ đồ ăn ở góc nhà cho chuột để ngăn chúng ăn đồ ăn trong nhà. Sư phụ Hoo nói: "Ngày thứ 5 của năm mới là ngày mừng nhân tố thứ 5 của thiên nhiên, vào ngày này tất cả mọi người đều ở nhà vì đi thăm bạn bè hay người thân bị cho là đem vận rủi tới nhà người khác". Mọi người được khuyến khích đi thăm nhau vào bình minh của ngày thứ 6, sau đó sẽ đi tới chùa. Theo ông Hoo, ngày thứ bảy là ngày sinh nhật của mọi nam giới vì đây được cho là ngày mà loài người được tạo ra. "Mọi người đều ăn yee sang, một món hỗn hợp có cả cá sống", ông Hoo cho biết thêm rằng, món ăn này biểu thị cho sự thịnh vượng. Ngày thứ 7 cũng là ngày các nông dân đem trưng bày sản phẩm của mình, và làm một bữa thịnh soạn gồm 7 loại rau. Giữa đêm ngày thứ 8 là ngày bắt đầu năm mới với người Hokkien. Trong ngày này mọi người sẽ ăn mía và đốt pháo. Ông Hoo nói, ý nghĩa của ngày này có từ thời mà người Hokkien buộc phải giấu che giấu mía trong chiến tranh và đón năm mới vào ngày thứ 8 chỉ với pháo hoa. "Cùng ngày, họ khấn Tian Gong (Thượng đế) vào nửa đêm". "Ngày thứ 9 là ngày cúng cho vị hoàng đế đã cứu bộ lạc Hokkien khỏi kẻ thù". Ngày 10 tới ngày 14 của năm mới khi bạn bè và người thân mời nhau ăn uống. Ngoài ra, ngày thứ 14 là ngày chuẩn bị mừng lễ hoa đăng, sẽ diễn ra vào tối 15. Ngày thứ 15 là ngày lễ tình yêu của người Trung Quốc. Theo ông Hoo, trong ngày này, nam nữ Trung Quốc còn độc thân sẽ viết số điện thoại lên quả cam và vứt chúng xuống sông hoặc hồ với ý nghĩa rằng vận mệnh sẽ khiến họ tìm được một nửa còn lại. Hoài Linh (Theo NST) ================================= Qua bài này mới thấy một nền văn hóa xôi xéo ăn với bate của người Hán. * Như vậy thì khi Đạo Phật vào Trung Quốc thì họ mới có tục này. Vậy Tết Trung Quốc có từ bao giờ?* Người Việt có cả một truyền thuyết về vấn đề này. * Người Việt có tục mùng một Tết cha, mùng ba Tết Thầy.Vậy ngày mùng một thằng con rể ở nhà ngáp à? * Chỉ có dân Nam Dương tử trở xuống xích đạo mới trồng mía để làm đường. Dân Bắc Dương tử trồng củ cải đường. Đây chính là dấu ấn của Văn Lang bị Hán hóa. Đại sư Ho Đài Loan còn chưa là cái đinh gì với Phong Thủy Lạc Việt, huống chí tay vô danh tiểu tốt này! Một lần Đại Sư Ho về Sài Gòn, đến Long Thành xem Phoengshui, đòi đập hết cái xưởng nhuộm tọa lạc trên 4 Hecta. Không có Phong Thủy Lạc Việt xưởng nhuộm này tiêu rồi. Chưa ! Còn nữa! Có lần người Đà Nẵng chỉ cái tượng "Trăm trứng đẻ trăm con" bảo: Đây là nơi thày Tàu trấn phong thủy cho Đà Nẵng không bị bão tố hoành hành. Đừng nhắc đến thày Tàu thì chắc không sao. Nhắc đến thày Tàu, phong thủy Lạc Việt phán: "Năm nay bão sẽ đánh đúng vào nơi này cho phong thủy Tàu biết mặt". Năm đó bão nhấc nguyên con tàu 6000 tấn quăng cách cái trấn yểm Tàu có 200 mét. * Tết Nguyên Đán là một phong tục đặc biệt của người Việt. Dấu ấn Việt chính là chiếc Bánh chưng, bánh dày trên bàn thờ ngày Tết như là một nghi lễ bắt buộc theo truyền thống. Mặc dù Trần Quôc Vượng ra sức giải thiêng chiếc bánh chưng bánh dày của nền văn hiến huyền vĩ Việt. Nhưng thứ lập luận "Ở trần đóng khố" đó không thể giải thích được vì sao linh vật của nền văn hiến Việt được tôn thờ trong các ngày Tết. Vì sao lại có sự trùng khớp đến từng chi tiết của các vật liệu làm nên chiếc bánh chưng bánh dày của Việt tộc với những hiện tương mang tính nguyên lý căn để của nền Lý học Đông phương, đến tận cả cách cắt bánh. Với chiếc bánh chưng, bánh dày gắn với lịch sử Việt tộc vào đầu thời Hùng Vương thứ 7 cho thấy ngày Tết của Việt tộc có từ 1500 năm trước CN, khi sự hiện diện của bánh chứng , bánh dày trên mâm cỗ Tết đánh dấu thời điểm lên ngôi của hai linh vật thuộc nền văn hiến Việt trong những ngày lễ Tết.
    1 like
  14. Gieo quẻ năm Thìn. Gieo quẻ đầu năm hỏi cụ Rồng. Năm nay chứng khoán có lên không? Cụ Rồng nhăn mặt quay qua biểu: Đánh xuống thì ăn khỏi mất công! Nhà đất thì sao xin hỏi cụ? Bao lâu dự án có tờ hồng? Ghé tai nói nhỏ cho người biết! Tham lắm nay đành lỗ chổng mông!
    1 like
  15. Cảm ơn Hạ Quốc Huy. Nhân dịp năm mới, chúc Hạ Quôc Huy và gia đình một năm an khang thịnh vượng, vạn sư như ý, phát tài phát lộc muôn sự thành công. Nhân Đại Phúc mần thơ. Nên nổi hứng cũng mạn phép mần một bài. Sắp tết năm Rồng. Năm nay thiên hạ gọi năm rồng. Phố xá nhìn ra thấy cũng đông. Dáo dác chợ hoa bày hàng Tết. Lao xao hàng xóm tiễn ông Công. Giao thừa bận rộn lo hương khói. Năm hết tiền đâu có khổ không? Dăm chục lì xì vui lũ trẻ. Nhang tàn, nước lạnh thẹn tổ tông.
    1 like
  16. Với những nét vẽ điêu luyện trên tông màu tối kỳ ảo, những tác phẩm này được cộng đồng mạng đánh giá là không hề thua kém những tác phẩm đồ họa của các nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng… Từ lâu nay, trên các diễn đàn về game và đồ họa trong nước đã lưu truyền những tác phẩm đồ họa tuyệt đẹp tái hiện hình ảnh các vị anh hùng trong lịch sử, truyền thuyết của Việt Nam như Thánh Gióng, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Thạch Sanh… Với những nét vẽ điêu luyện trên tông màu tối kỳ ảo, những tác phẩm này được cộng đồng mạng đánh giá là không hề thua kém những tác phẩm đồ họa nổi tiếng của các nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng. Tác giả của chúng là thành viên có nick Marooned, một nhân vật “đình đám” trên nhiều diễn đàn như Gamedev.vn, Zidean.com… Ngoài đời, Marooned có tên thật là Phan Vũ Linh, một chàng trai sinh năm 1975 tại Hà Nội. Là một họa sĩ, anh từng tốt nghiệp ĐH Mỹ Thuật TP HCM và Học viện nghệ thuật (Academy of Art University) ở San Francisco, Mỹ. Thạch Sanh trong cuộc chiến với Trăn Tinh,một tác phẩm của họa sĩ Phan Vũ Linh. Theo Phan Vũ Linh, trường phái vẽ của anh khá ít người theo và cũng không có đào tạo chính quy trong nhà trường, chỉ vì yêu thích mà anh theo đuổi, tự rèn luyện đi theo con đường này. Các tác phẩm của anh được thực hiện bằng các phần mềm đồ họa thông dụng như Photoshop, Corel Painter. Những bức vẽ công phu phải mất trên 10 giờ mới hoàn thành, trong khi những bức đơn giản ở dạng phác thảo thì 2-3 giờ là xong. Trong công việc cũng hiếm khi anh có dịp vẽ kiểu này, bởi chỉ cần vẽ đơn giản bằng 30% là cũng đủ đáp ứng yêu cầu khách hàng. Dù thể loại nghệ thuật mình đam mê vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam, nhưng chàng họa sĩ tin rằng tương lai của thể loại này sẽ rất phát triển, đi theo xu hướng phát triển của đồ họa game, hoạt hình, điện ảnh… Phan Vũ Linh chia sẻ, từ lâu anh đã nung nấu ý tưởng hình thành một bộ sách thần thoại và cổ tích Việt Nam, qua đó mô tả lại những câu chuyện quen thuộc của dân tộc một cách sống động và công phu qua nét vẽ của mình. Điều này không chỉ bắt nguồn từ sở thích, đam mê mà còn còn là ý muốn khơi lại niềm tự hào dân tộc của giới trẻ. Lạc Long Quân với chiến công tiêu diệt quái vật Hồ Ly và Ngư Tinh. Cuộc chiến long trời lở đất giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh để giành nàng Mỵ Nương. Hình ảnh cận cảnh của Sơn Tinh. Thủy Tinh. Những loài vật đại diện cho hai lực lượng đối lập của đất và nước. Cưỡi ngựa sắt và dùng thân tre làm vũ khí, Thánh Gióng chôn vùi giặc Ân xâm lược. Thạch Sanh tiêu diệt yêu tinh đại bàng để cứu công chúa Quỳnh Nga. Những chiến công của Thạch Sanh được tái hiện trong một bức vẽ đầy chất sử thi. Hình ảnh cận cảnh. Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và những chiến công lẫy lừng trên sông Bạch Đằng. Tùy tướng Yết Kiêu trước cuộc chiến với thủy quân Nguyên Mông. Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản với bàn tay bóp nát quả cam và là cờ thêu sáu chữ vàng “Phá cường địch, báo hoàng ân”. (hoangsa.org)
    1 like
  17. Thích Đủ Thứ nhận xét sâu sắc. Nhưng thôi. "Méo mó có còn hơn không". Ấy là các cụ bảo thế!
    1 like
  18. Tây học nhưng thiếu hẳn cái hồn Việt, cái chặt chẽ của bố cục phương Đông. So với tranh thủy mặc hay tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống đều thua xa về bố cục. Chỉ hơn ở chi tiết tỉ mẩn thôi. So với các hình ảnh trong game online còn thua xa lắc xa lơ! Buồn!
    1 like
  19. 1 năm rất tốt, bách hỉ dù gặp vô vàn khó khăn, khốn khổ. Chắc sinh con nên chồng vất vả.
    1 like