• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 17/01/2012 in all areas

  1. Vâng, anh Thiên Sứ Theo cách nói của Dịch, thì chúng ta đều biết, nhất âm nhất dương là một, quân tử hay tiểu nhân cũng là một. Các Dịch gia phần nhiều đều tư biện, khi lấy cơ sở từ Dịch để xây dựng học thuyết cho mình, mỗi nhà đều có uẩn áo riêng, ví như ngài Kinh Phòng thời Hán, thông qua quẻ Đại tráng lập thuyết "vật bất khả tráng", hoặc như ngài Thiệu Ung thời Tống thông qua quẻ Vô vọng lập thuyết, phát huy "Vô vọng chi tai", đề cao "thuận Thiên nhi động" là tiền đề cần thiết của Thiên Nhân hợp nhất .... Thiên tai là điều con người rất khó để cải biến, nhưng hoạt động tự giác của con người, thì lại có thể khiến "tai" không chuyển biến thành "họa". Cho nên, các Dịch gia lập thuyết đều tập trung hướng tới khi hành động, làm sao cho đúng với thời của sự sinh trưởng phát triển của giới tự nhiên. Năm nay, Nhâm Thìn - 2012, đối với thuyết Thái Ất mà nói về 80 cảnh, thì số cảnh của 64 quẻ có số toán trùng lập với chu kỳ Lịch kéo dài của người Maya là 5126 năm. Cụ thể đối với năm dương hay năm âm, thì tổng số cảnh đều cộng thêm 6, đó là: (64 x 80) + 6 = 5120 + 6 = 5126 (thêm 6 khi năm dương toán Lục Giáp, còn khi năm Âm thì toán Lục Ất). Như vậy, theo thuyết Thái Ất toán cho năm 2012, thì ta được cặp quẻ Thiên Lôi + Lôi Thiên, trong đó quẻ Vô vọng ứng Dương, còn quẻ Đại tráng thì ứng với âm. Theo thuyết Thái Huyền thì ta được cặp quẻ Lôi Hỏa + Phong Thủy, trong đó quẻ Phong ứng cho Dương, quẻ Hoán ứng cho Âm, ví như khi ta gọi "nhất âm nhất dương chi vị đạo", hay là quân tử + tiểu nhân vậy. Về lý thuyết tính toán theo cổ nhân là như vậy ! Pháp tắc biến hóa của thiên đạo thông qua sự sáng tạo tư duy của nhân tâm, cho nên Nhân tâm tức Thiên tâm, được tiền nhân gọi là Thiên Nhân hợp nhất. Đây là cái mà cổ nhân lập thuyết đã nói: "Vạn vật giai bị ư ngã", có nghĩa là cái Lý của thiên địa Càn Khôn đều có đủ trong Tâm. Nhưng năm nay, cái Tâm của trái đất có sự biến đổi để thích nghi theo trục vận hành của Thiên, ví như vòng bi chỉnh tâm hay là cái "lõi" của trái đất. Theo đó dẫn tới đường Kinh tuyến về lý thuyết là thẳng, nhưng thực tế tại một thời điểm nào đó trong năm, sẽ không còn thẳng (trực phương), theo lý thuyết tính toán của Tôi, thì khả năng trục định hướng Bắc cực sẽ chịu sự điều chỉnh từ "tâm" trái đất, có thể gặp biến cố vậy. Từ mồng 1 tết đến hết ngày 12 tết, theo cổ nhân nói đại diện cho 4 mùa trong 1 năm. Tôi thường theo dõi và căn cứ vào 12 ngày này, kết hợp với lý thuyết đã tính toán, để đưa ra Lời giải + Lời bình, đã chiêm nghiệm trong nhiều năm qua. Nói vậy nhưng khả năng của Tôi cũng có chừng mực, cũng chỉ là một sân chơi yêu thích của cá nhân vậy. Anh Thiên Sứ và Bạn đọc tham khảo thêm cho vui cửa vui nhà. Hà Uyên
    4 likes
  2. Nguồn gốc con Rồng Hình tượng Rồng để tôn thờ có trong các dân tộc, cả ở phương Đông và phương Tây, Rồng phương Tây ngắn mình, lại có đôi cánh to rộng như cánh con dơi. Xuất xứ của hình tượng Rồng thì có rất nhiều giả thuyết. Có giả thuyết cho rằng hình tượng con Rồng, lại bay được lên mây, lại phun ra lửa, lại hút được nước, là do con người đã lấy hình tượng của hiện tượng thiên nhiên là lốc xoáy thường hay xảy ra ở Mỹ rồi hình tượng hóa nên thành con Rồng. Cái này chắc ngược với logic tư duy. Con người thường lấy vật cụ thể rồi mới tưởng tượng để thần thoại hóa nó lên thành con vật thần thoại. Nhân năm Rồng,“Bắc Kinh Nhật Báo”(ngày 04/01/2012) cũng có bài giải thích nguồn gốc hình tượng Rồng: “Tám nghìn năm trước đã có hình tượng Rồng. Chữ Rồng đã có từ trong Giáp cốt văn, là hình một cái đầu to với một cái thân uốn khúc. Theo truyền thuyết, thời Đế Thuấn có ông Đổng Phụ thuần dưỡng Rồng rất giỏi, được phong cho cái họ là “Mông Long thị”. Thời nhà Hạ cũng có người thuần dưỡng Rồng tên là Lưu Lụy, được phong họ là “Ngự Long thị”. Từ truyền thuyết này mà xem thì thấy rằng thời Nghiêu-Thuẫn-Vũ giữa người và Rồng đã có quan hệ. Giáo sư Chu Nãi Thành ở viện nghiên cứu khảo cổ TQ nói, tới nay đã phát hiện được 10 di chỉ có Rồng niên đại 3600 năm trước, ở Sơn Tây TQ có di chỉ phát hiện được chậu gốm có vẽ Rồng, niên đại khoảng 4400-4300 năm, đó chính là giai đoạn mà cổ sử nói là thời Nghiêu-Thuấn-Vũ đến nhà Hạ, như vậy quan niệm ý thức về Rồng là hình thành từ thời đó. Sớm hơn nữa ở di chỉ Tây Thủy Pha tỉnh Hà Nam TQ có hình tượng Rồng và Hổ trong một ngôi mộ niên đại cách nay 6000 năm, chôn một người đàn ông đầu quay hướng Nam, chân về hướng Bắc, hình tượng Rồng và Hổ nằm hai bên thì đầu Bắc, chân Nam; Rồng nằm bên Đông, Hổ nàm bên Tây; Rồng dài 1,78 m. Văn hiến thời tiên Tần có ghi về Rồng. “Tả Truyện” ghi năm Lỗ Chiêu Công thứ 29 có Rồng xuất hiện ở ngoại ô kinh thành nước Tấn. Trong “Xuân Thu Phồn Lộ” của Đổng Trọng Thư thời Tây Hán có ghi dân gian có lễ cầu Rồng ban mưa với mong ước được mùa, trong mộ cổ Tây Hán ở Trường Sa Hồ Nam cũng có vẽ Rồng. Như vậy thời Tây Hán ý thức văn hóa Rồng đã là phổ biến trong xã hội…Người Trung Quốc tự xưng là “con của Rồng”, ở đâu có người Trung Quốc thì ở đó có Rồng Trung Quốc”. Tìm trong ngôn ngữ thì nguồn gốc hình tượng Rồng có từ trong cái NÔI khái niệm của ngôn ngữ Việt Nam. Bạn hãy viết một chữ NÔI và viết đủ sáu từ với sáu thanh điệu của tiếng Việt, NÔI-NỒI-NỘI-NỔI-NỐI-NỖI, bạn sẽ tìm ra được rất nhiều thứ để hiểu sâu cội nguồn, sơ lược qua loa thì: -NÔI là cái để ru con, ru con tức tập khái niệm cho con từ khi mới đẻ ra còn đặt nằm ngửa trong nôi. - NỒI là cái để chứa nước, chứa nước kể cả chứa cả Nước Việt Nam (ngạn ngữ “cây tre có mắt, nồi đồng có quai”, có quai = có Quẻ Quái, là có bát quái, trên các trống đồng mà khảo cổ tìm được ở Việt Nam có cả hình quẻ quái và kinh dịch, ở đâu tìm thấy di tích trống đồng thì ở đó là có dấu ấn của nền văn minh Văn Lang Lạc Việt, đó là Đông Nam Á đến nam Dương Tử). - NỘI là cái ở trong (Lõi=Nòi=Nội), là cái mầm (Mầm=Ngầm=Nguồn). Truyền thuyết nói rằng khi hình thành vũ trụ, khí nặng lắng kết thành trái đất, đó là cái Nôi nặng thành Nội. - NỔI là cái ở trên. Truyền thuyết nói rằng khi hình thành vũ trụ, khí nhẹ nâng trôi trồi lên thành trời (Nôi Trồi=Nổi). - NỐI là sự di truyền (Nối=Dồi=Dõi=Di=Dòng=Giống). - NỖI là cái tư duy (Nôi Nghĩ=Nỗi), là cái nỗi niềm (“nỗi khổ”, đó là chẳng qua nghĩ nó là khổ thì nó là khổ, chưa chắc cái đó đã là khổ) Ngôn ngữ của các dân tộc đều bắt đầu bằng chữ A. Đứa trẻ ra đời là HÁ miệng khóc “A…, a…oa…, a…oa…”. Tiếng Việt là ngôn ngữ Nam Á, hệ ngữ Môn-Khơ Me. Ngôn ngữ Việt là NA ( ngạn ngữ “Nôm Na là cha mách quẻ”- người Nam nói ra thì mách cho biết là quẻ tức bát quái có nghĩa gì). Nguồn gốc Nam Đảo thể hiện ở chỗ: Ngôn ngữ Việt là NA, ngôn ngữ Đài Loan là LA, ngôn ngữ Nhật Bản là HANAXƯ, ngôn ngữ Indonexia là HABASA. Ngôn ngữ Việt là NA, còn cái Ổ khái niệm của nó là cái NÔI (Na Nôi=Nói), người Việt mà đã nói thì ra cả ổ khái niệm. Theo nhân chủng học nghiên cứu thì đại tộc Việt đã từ Đông Nam Á ra bắc khai phá nông nghiệp đến tận vùng sông Hoàng Hà. Đọc lại đoạn văn ở trên về di chỉ khảo cổ Tây Thủy Pha: ở di chỉ Tây Thủy Pha tỉnh Hà Nam TQ có hình tượng Rồng và Hổ trong một ngôi mộ niên đại cách nay 6000 năm, chôn một người đàn ông đầu quay hướng Nam, chân về hướng Bắc, hình tượng Rồng và Hổ nằm hai bên thì đầu Bắc, chân Nam; Rồng nằm bên Đông, Hổ nằm bên Tây; Phân tích: Cách nay 6000 năm mà người đàn ông ấy được chôn quay đầu về hướng Nam, bởi vì hướng Nam là quay về quê Tổ (ngạn ngữ “Cóc chết quay đầu về núi”). Còn hình Rồng và Hổ thì ngược lại, đầu bắc chân nam, vì Rồng và Hổ chỉ là ám chỉ hai phương tiện (đường thủy và đường bộ) đưa con người Nam đi bắc tiến khai phá nông nghiệp. Rồng đặt nằm bên Đông là đúng vì Rồng xuất xứ từ biển Đông. Truyền thuyết của tộc Việt nói người Việt là con của Rồng và Tiên, cha Rồng ở biển Đông, mẹ Tiên ở lục địa phía Tây (Chuyện Lạc Long Quân dòng Rồng lấy Âu Cơ dòng Tiên đẻ ra trăm trứng). Về Lý học truyền thuyết này phản ánh quan niệm lưỡng hợp của người Việt, chủ nhân của thuyết Âm Dương Ngũ Hành. Về nhân chủng học truyền thuyết này phản ánh đại tộc Việt là sự hòa huyết của hai dòng người cùng gen Nam Á là dân biển (Rồng) và dân lục địa (Tiên). Dân dòng Rồng có totem là con Rắn sống dưới nước, dân dòng Tiên có totem là con Chim bay trên trời (Xem hình con cá sấu và con chim trên trống đồng). Xét về ngôn từ: Rồng: Xuất xứ từ một loài động vật sống dưới nước, có thể giống con rắn, lại cũng hơi giống con cá sấu, loài thủy tộc này xưa có con Thuồng Luồng, bơi dưới nước, thân cũng dài như con Xuồng ghép bằng dăm cây Luồng mà người Việt vẫn dùng đi biển. Nó to, khác với các giống rắn khác, Nôm Na gọi nó là con Rắn Lớn. Từ Rắn Lớn này để lại từ DraGon cho tiếng Tây. Con Rắn Lớn ấy nó vào được cả sông, ở sông thì gọi là con Thuồng Luồng vì nó to như cái Xuồng Luồng người dân vẫn đi sông, hoặc gọi là con Rắn Sông (Rắn Sông=Rồng). Từ totem là con Rắn Lớn ấy về sau người ta thần hóa nó lên, tô điểm tạo hình tượng trưng tổng hợp tất cả các loài vật nuôi của nền nông nghiệp định cư vào trong nó, đầu heo, mũi trâu, râu cá, móng gà, vảy tê tê, bốn chân như gia súc v.v. để tượng trưng mong ước đời sống vật chất đầy đủ. Hình tượng Rồng chẳng có gì là quyền uy trong tâm thức dân gian, mà nó là gần gũi thân ái (múa rồng còn đến bây giờ là múa dân gian, do dân tự lập đội múa rồng, không phải là múa cung đình), mái đình , mái chùa là hình tượng “đôi rồng chầu ngọc”, biểu trưng lưỡng hợp của tư duy phồn thực, chầu ngọc là nâng niu sự giàu có vật chất, dùng hình tượng Rồng để cầu mưa cũng là mong cho đời sống vật chất đầy đủ. Vì Rồng tượng trưng cho đời sống vật chất nên thường làm nó màu vàng, là màu thứ kim loại đại diện cho giàu có. Cũng bởi Rồng chỉ tượng trưng cho đời sống vật chất nên chuyện cổ tích chẳng thấy chuyện nào nói Rồng làm hại ai hay Rồng cứu nạn cho ai. Rồng cũng đẻ trứng như Chim (ca dao “Trứng rồng lại nở ra rồng, Liu điu lại nở ra dòng liu điu”), để đẻ trứng thì Rồng cũng làm ổ. Rồng ở biển Đông nhưng ổ để rồng đẻ là cái vịnh Hạ Long, tức vịnh rồng đẻ (sinh hạ). Chữ NÔI của tiếng Việt đã nói rõ nguồn gốc loài thủy tộc này: N là Nước, Ô là chỗ nó làm ổ, I là nó biết bơi, NƯỚC-Ổ-BƠI=NÔI=con Rồng Tiên: Xuất xứ là Chim, con vật biết bay trên trời. Khi Chim đã là totem thì nó được thần hóa là Tiên. (Ngôn ngữ các dân tộc ở Trường Sơn: Chim=Teen=Tiên. Từ Tiên là đã thần hóa, phiên thiết thì Tiên=Tản Viên, ngọn núi thần, nơi thờ Thánh Mẫu của người Việt). Hình tượng của Tiên là con chim Phụng hay đôi chim Hạc thường đặt hai bên bàn thờ gia tiên trong mỗi gia đình Việt, tế là mong ước ở Tiên ban cho cái đời sống tinh thần tốt đẹp. Chỉ thấy cầu Tiên, cầu Thánh Mẫu, tức xin cái tinh thần. Vì là Tiên, đã bay lên trời, nên Tiên chỉ tượng trưng cho ao ước đời sống tinh thần tốt đẹp. Bởi vậy chuyện cổ tích Việt thường có gặp Tiên cứu nạn, giúp giải quyết các khúc mắc, bấn loạn về tinh thần, Tiên hiện hình thành Bà Tiên hay Ông Bụt. Vì có quan niệm là con của Rồng và Tiên nên người Việt có đạo thờ Mẫu từ vạn năm trước khi có Phật giáo. Tại đền Ngọc Sơn ở Hồ Gươm Hà Nội có câu đối: Sơn bất tại cao, hữu Tiên tắc thanh.Thủy bất tại thâm, hữu Long tắc linh (Núi chẳng cứ cao, có Tiên thì có tiếng. Nước chẳng cứ sâu, có Rồng thì có hiệu quả) cũng nói lên ý : Tiên là đời sống tinh thần, Rồng là đời sống vật chất. Cứ nhìn vào một gia đình dân chài vùng biển Việt Nam thì thấy ngay con của Rồng Tiên. Rồng=Chồng đi đánh cá quanh năm suốt tháng ở Rộng=biển Đông, để lo bảo đảm đời sống vật chất. Tiên=Thiếp ở nhà lo đời sống tinh thần, dạy con học ăn, học nói, học gói, học mở cho đến khi lớn đủ sức khỏe theo cha ra biển. Tóm lại Rồng có xuất xứ Việt Nam. Rồng Tiên vừa nói lên nguồn gốc tộc Việt, vừa nói lên thuyết Âm Dương Ngũ Hành là của người Việt, vừa nói lên khát vọng phấn đấu bền bỉ của người Việt để có một đời sống vật chất đầy đủ cùng một đời sống tinh thần phong phú.
    2 likes
  3. <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/-jxWwcO0o3Y" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    2 likes
  4. Năm Thìn ,tài lộc hao hụt ,bệnh ,công việc làm có thay dổi hay dời chỗ ở , tranh chấp thị phi ,có thể bị tai nạn té ngã có thương tích nhẹ ,trong thân tộc có người bệnh nặng hay có tang .Tháng giêng al ,coi chừng bị móc túi rơi mất của ,tháng 04 al ,cói chừng té ngã đụng xe hay cải cọ đánh nhau ,mất mấy cái răng ,tháng 06 al hao tài hay có bệnh về răng lợi ,tháng 08 al ,có tin người thân bệnh năng hay có tang, nói chung kiếm tiền cũng dễ nhưng sau đó lại hao nhiều hơn .
    2 likes
  5. THẦN CHÚ GIẢI THOÁT QUA SỰ NHÌN NGẮM Vì lòng đại bi thương xót chúng sanh, Chư Phật và Bồ Tát đã tạo ra những phương tiện thật thiện xảo để cứu vớt chúng sinh. Xin giới thiệu một phương pháp thanh tịnh nghiệp chướng thông qua sự thấy cho những người hữu duyên. Trong Kinh Thác Nước Mạnh Mẽ (Forceful Waterfall Sutra) có chép: Chỉ cần nhìn thấy câu chú này một lần có thể thanh tịnh nghiệp chướng của ba trăm triệu kiếp trong quá khứ. Xin giới thiệu “Giải Thoát Thông Qua Sự Thấy” (Liberation Upon Seeing). Giải Thoát Thông Qua Sự Thấy là một terma (kho tàng giáo pháp do đức Liên Hoa Sanh và Yeshe Tsogyal ẩn dấu, sẽ được phát hiện tại thời điểm thích hợp bởi một bậc thầy giác ngộ) viết bằng ngôn ngữ của những Không Hành Nam (Dakas) và Không Hành Nữ (Dakinis). Terma này được phát hiện bởi Terton Mingyur Dorje ở thế kỷ 17. Terton Mingyur Dorje (1645-1667) được xem là vị guru thứ 27, dòng Giác Ngộ Hoàn Hảo (Perfect Enlightenment Sect) của trường phái Nyingma. Những người may mắn được thấy hình này sẽ không kinh nghiệm qua ba cõi thấp và sẽ được giải phóng khỏi nỗi sợ rơi vào các cõi thấp; sẽ được thanh lọc năm độc (tham, sân, si, kiêu mạn và đố kị) và giải thoát khỏi nghiệp chướng; được giải thoát khỏi nỗi sợ hãi của phần còn lại trong luân hồi. ( "Those who see this script will not experience the three lower realms and will be liberated from the fear of falling into the lower realms; will be purified of the five poisons and will be freed from the results of one's karma; will be freed from the fear of remaining in samsara.") Trích từ Terma của TERTON Migyur Dorje. ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- "Từ diễn đàn Lý Học Đông Phương và Phatca.com, Bản in (như chữ ký dưới đây) sẽ được tặng cho những ai có lòng tôn kính Thần Chú Giải Thoát với mong muốn hóa giải muôn triệu kiếp nạn của chúng sinh, hội tụ con đường an lạc. Các bạn đăng ký thỉnh nhận kèm tên và địa chỉ chúng tôi sẽ gởi qua đường bưu điện trên khắp mọi miền đất nước! Thay mặt Ban từ thiện Trung Tâm phát Bồ Đề Tâm xin hân hạnh được chuyển giao đến tất cả thành viên tham gia Diễn Đàn."
    1 like
  6. Lưu trữ thông tin: Bức không ảnh này cho thấy con tàu "Titanic" của Italy lật nghiêng hẳn sang bên phải, trong khi một số tàu nhỏ khác đang tiếp cận để tiến hành công tác tìm kiếm người còn mất tích. Ảnh: AFP http://vnexpress.net/gl/the-gioi/anh...uon-tren-bien/
    1 like
  7. vaio88 thân mến, tớ cũng như cậu, tớ cũng từng hỏi những câu như cậu....những câu này làm khó a Thiên Đồng lắm....vạn sự tùy duyên...giwof tớ nói ra dc câu này là nhớ a Thiên Đồng đấy
    1 like
  8. @mimimi83 em hỏi vào ngày 16 Th01 2012 09:23 PM giờ Diễn đàn: Em sinh 23/02/1983 1)Hôn nhân chúng em là hợp pháp nhưng vì vài lý do chưa tổ chức đám cưới được... vậy nên em muốn hỏi khi nào chúng em mới làm lễ cưới được ạ? Nhanh thì tháng 2 âm, chậm thì tháng 8 âm năm nhâm thìn. 2)Chúng em đang nợ người thân 1 số tiền khá lớn,khi nào chúng em mới trả được nợ ạ ? nhanh thì tháng 5 năm nhâm thìn, chậm thì 2014. Em cảm ơn anh! @nhugia Gửi anh Thiên Đồng Nhờ anh tư vấn giúp Tuổi : Tân Dậu - Nữ Hỏi vào ngày 17 tháng 01 năm.2012. Lúc 0: 47' dương lịch. Câu hỏi 01: Công việc năm tới như thế nào ? - Hiện tại đang làm chính một nơi nhưng bấp bênh, công việc không ổn định . sếp mở nhiều cty hôm nay điều sang cty này làm, kia lại sang cty khác làm Sẽ có những chuyển biến lớn, nhiều niềm vui nhưng cũng đầy áp lực. Có khả năng đi công tác hay thiên chuyển công tác xa. Câu hỏi 02: Công việc hùm hạp / làm thêm với bạn bè có tiến triển gì không và co nên tiếp tục ? ( làm với nam - Kỷ Mùi, năm rồi làm nhưng không có tiền vào ) sẽ có tiến triển, sẽ có sự giúp đỡ nào đó và nên tiếp tục. Câu hỏi 03: tình cảm với người kỷ mùi có thể đến với nhau duoc ko? ( Tình cảm của em lận đận, em có dịp diện kiến chú Thiên Sứ mấy lần về vấn đề này có làm 1 số thứ chú chỉ để tăng khả năng lương duyên, cũng như dự đoán của chú nhưng em vẫn đứng yên tại chỗ) Được, nhưng phải cố gắng nhiều. Còn nhiều rắc rồi phải gỡ rối. Thiên Đồng
    1 like
  9. Cháu cảm ơn ạ, chúc bác buổi sáng tốt lành Bác ơi cho cháu hỏi có phải số mệnh con người đã được sắp xếp sẵn trong lá số tử vi có phải không ạ, nhiều chuyện có thể tránh được nhưng sau này chuyện đó sẽ xảy ra ạ? Làm phiền bác xem giúp cháu công việc năm sau có thận lợi không ạ? Cháu xin lỗi giờ cháu mới để ý lá số trên năm 2011 ạ, cháu up lại lá số năm 2012 ạ: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=Kent&ldate=5,5,12,28,7&year=2012&gender=m&view=screen&size=2
    1 like
  10. @ajinomoto sinh năm : Mậu Thìn,hỏi lúc 9h39'' ( giờ địa phương),giờ vn - 15h39'' , ngày 9 tháng 1 năm 2012, DL Câu hỏi 01:vậy cháu làm ở đó đc chừng bao lâu chú ? nhanh thì 8 tháng, dài thì 3 năm. @mimimi83, cứ hỏi thì tôi trả lời mà. @giacngo Chào Anh Thiên Đồng, Em sinh khoảng 9h sáng ngày 18/2/1979 âm lịch giờ hỏi 7:56PM ngày 09/01/2012 DLAnh Thiên Đồng xem giúp em 3 câu hỏi sau nhé. 1. Năm 2012 em có lập gia đình không? nếu 2012 chưa lập thì khi nào? Chưa lập gia đình 2012, đầu 2013 thì lập. 2. Người vợ tương lai của em như thế nào hả anh(hihi)? Nói nhiều, sống hướng nội, hơn chậm một tí nhưng biết lo lắng, mở miệng ra là "tiền đâu? Tiền đi!" 3. Năm 2012 công việc của em có thuận lợi không? Không, sẽ có sự thay đổi về vị trí công việc hoặc thuyên chuyển vị trí làm việc. Chạy nhiều hơn. Em cảm ơn anh. @ chauychau Không nên sinh năm 2012, nên chọn đứa 2017. @tieulinh0511 Cháu chào chú Thiên Đồng! Cháu tuổi Đinh Mão Hỏi vào ngày 11 tháng 01 năm 2012(15h05p) Cháu xin được hỏi ba câu như sau: Câu hỏi 01: Cháu không thích công việc hiện tại cho lắm, liệu cháu có thể chuyển công việc khác trong năm nay đượckhông ạ? Mặc dù bạn đã hỏi chuyển, nhưng ng ta không cho, sang năm tháng giêng hoặc tháng 3 âm mới chuyển. Câu hỏi 02: Nếu không chuyển được thì có cách nào để công việc bớt chán nản, áp lực không ạ? Tâm sự với sếp. Câu hỏi 03: Bao giờ thì cháu “chốnglầy” (lấy chồng) ạ? ^^ nhanh thì 2013, chậm 2015. Cháu cảm ơn chú!!! @hk_cmay, Cháu lại làm phiền chú Thiên Đồng ạ, Cháu là nữ, sinh lúc 10h sáng ngày 5/4/1989 (DL) Cháu hỏi lúc 21h48p ngày 11/01/2012 Cháu muốn hỏi là - Từ thời điểm này trở về trước cháu đã gặp được vị hôn phu của cháu chưa ạ? Chưa. Không thấy ai. Cháu cảm ơn chú! @Khechua Kính mong anh Thiên Đồng giúp đỡ ạ! Em hỏi lúc 22h41 ngày 12/01/2012 Câu hỏi 01: Thầy giáo em đang bị bệnh nặng, liệu thầy có qua khỏi được không ạ? Theo quẻ thì qua khỏi, cần bác sĩ theo dõi kỹ. Thầy liên quan đến tai biến hoặc thận suy. Câu hỏi 02: Năm 2012 em có bảo vệ được không ạ? Khoảng tháng mấy âm lịch? Bảo vệ tốt, khoản tháng 4 hay tháng 6 âm lịch 2012 Câu hỏi 03: Năm sau em đã xin đi làm được chưa ạ, nếu rồi thì khoảng tháng mấy ạ? Chưa ai kêu đâu. đi du lịch cho khỏe. nhanh thì tháng 9 âm được việc. Em cảm ơn anh! @datvietnam Gửi anh Thiên Đồng. Em là Nam, tuổi Ất Sửu. Em hỏi vào lúc 16 giờ 34 phút ngày 14 tháng 1 năm 2012 (dương lịch) Câu hỏi 1: Năm 2012 công việc của em như thế nào? có nhiều biến động, vị trí công việc bị lung lay hay thay đổi, đề phòng có người chơi xấu. Câu hỏi 2: Năm 2012 chuyện tình cảm của em ra sao? Cũng nhiều sóng gió, nhưng càng cắn nhau đau càng thương nhau nhiều. Thiên Đồng
    1 like
  11. Lưu trữ thông tin: mầm mống từ những cái "nhỏ" XUẤT HIỆN LŨ DỊ THƯỜNG MÙA ĐÔNG TRÊN SÔNG HỒNG http://www.vietnampl...1/121866.vnplus Mùa Xuân: Thiên biến động vào ngày Ất - Địa biến động vào ngày Tân (Kinh Thái Huyền) Quẻ Quan -- (Tử Bình gọi là ngày Thiên Địa chuyển sát) Như vậy, Thiên biến và Địa biến sẽ ứng vào mùa Thu được quẻ Thăng -- -- Thiên chuyển sẽ là ngày Quý (Dậu), và Địa chuyển sẽ là ngày Tân (Dậu) Theo dõi kiểm chứng !
    1 like
  12. ĐÚNG , cây Táo thì không khi nào cho ra trái Lê được ; nhưng cùng 1 loại táo có cây ra quả ngọt và thơm ,có cây cho quả chua và chát ,đó là nơi đất đai và chất khoáng từ nơi cây mọc lớn lên , nhưng nếu cây đó được dời nơi khác hay biết dùng phân bón thêm cho cây thì hiêu quả chắc sẽ khác đi nhiều ,nhưng cái gốc vẫn là loại táo võ xanh ...
    1 like
  13. Năm 2012 Nhâm Thìn - thời nói về cái Lý của người ! Ngài Thiệu Ung nói: "khi thức thì thần ở Tim - khi ngủ thì thần ở Thận", có nghĩa là khi thức thì Thần ở Ly, còn khi ngủ thì Thần ở Khảm. Một đoàn quân khi đã xếp hàng. Đã xếp hàng là phải thẳng, nhưng người trong hàng ngũ thì không phát hiện được hàng có thẳng hay không (!) Quan sát xem sự ngang - dọc (kinh - vĩ) có thẳng hay không, thần đảm trách nhiệm vụ này. Có thể coi đây là cái mà cổ nhân gọi là cái "vượt trên hình tượng", hoặc là cái "ở ngoài hình tượng" vậy. Quyền đại diện cho các từng lớp nhân dân khác nhau, để giám sát hoạt động lãnh đạo đất nước của chính quyền, đó là các Tổ chức đảng phái chính trị, 198 nước thành viên của Liên hiệp quốc đều như vậy. Hoán - Phong tình thông, nay ta xét tới quẻ Hoán, gió và nước ở cấp độ bình thường thì gọi là "văn" của tự nhiên, nhưng khi Gió + Nước ở vào thời "thái quá", thì là tác nhân "tán" Thổ, hành Thổ bị tán mạnh mẽ mà chẳng thể tụ. Nhưng tại sao Thái Huyền lại chỉ rõ như vậy, trong khi Thái Ất chỉ tập trung nói về cái Lý của Người ? Phải chăng, nền tảng để lập thuyết cho Thái Huyền và Thái Ất đều căn cứ theo học thuyết cái thiên, và học thuyêt hỗn thiên, ở vào thời điểm lịch sử còn sơ khai như vậy, ta cũng nên biết "gạn lọc khơi trong", để mà hành dụng vậy.
    1 like
  14. Loài người đã phát minh ra một công cụ vô cùng lợi hại, đó là tiếng nói. Tiếng nói chính là “tín hiệu loan báo các tín hiệu”, ở cường độ thấp và trung bình nó đảm trách nghĩa vụ trao đổi thông tin, ở cường độ cao (tiếng kêu, tiếng gào, tiếng thét), nó lại là một loại vũ khí tạo áp lực tâm lý mạnh nhằm xua đuổi kẻ thù. Tổ tiên loài người đã biết sử dụng loại vũ khí này ngay từ khi tiếng nói còn sơ khai – giống tiếng kêu nhiều hơn là một thứ ngôn ngữ… Ngày nay tiếng nói đã được chắp cánh bằng chữ viết và được chuyển tải bằng nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Khi một tư tưởng hay tình cảm nào đó xuất hiện trong suy nghĩ, nó sẽ có nhu cầu trao đổi thông tin, phát tán thông tin đến những đối tượng khác. Nhu cầu bày tỏ đôi lúc vì thế, còn mãnh liệt hơn cả cái đói và cái khát… thông tin nào đã trở thành tin đồn, thành tin hot, thì đều tác động mạnh đến dư luận, dư luận sẽ thu hút đám đông quy tụ - tụ tập đông người ... Thế gian được vợ hỏng chồng, có phải như Rồng mà được cả đôi. 豐 。九 三 。 PHONG - Cửu tam (Kỷ Hợi tương giao Kỷ Dậu) 折 其 右 肱 - Triết kỳ hữu quăng. Tay mặt hết dùng ! Bên hữu, bên phải, nhà bên số chẵn, ... cánh hữu mà không phải cánh tả, tượng loại vạn vật đều từ bên phải, tự loại bỏ bên phải ... vật dụng !
    1 like
  15. Cha mẹ mạng Thủy thì không nên sinh con mạng Hỏa (Theo Lạc Thư Hoa Giáp), đảm bảo sinh 2012 gia đạo đi xuống, công việc trì trệ mà con lại đau bệnh liên miên. Nên sinh con mạng Kim hoặc Mộc. Năm 2014 Giáp Ngọ rất hợp với cha mẹ, Giáp hợp Kỷ, Ngọ Mùi tương sinh và mạng con Kim hợp cha mẹ! Thân mến.
    1 like
  16. 1-) 大 命 將 泛, 莫 之 振 救 Đại mệnh tương phiếm, mạc chi chấn cứu. 2-) ==> 渙 豐 情 通, 洪 水 泛 濫 成 災。 Hoán Phong tình thông, Hồng thủy phiếm lạm thành tai.
    1 like
  17. Quái Khí tháng Giêng phối cung: .........Tốn..............Tị..................Ngọ...............Mùi......................Khôn ...........................Thăng.............Cổ................Tốn................................ ........Thìn......................................................................................Thân ......Vô vọng..................................................................................Cấu ........Mão........................................................................................Dậu ........Lý..........................................................................................Tụng ........Dần.......................................................................................Tuất .......Càn..........................................................................................Bĩ ........Cấn.............Sửu................Tý....................Hợi.....................Càn .........................Tiểu súc........Đại súc............Thái............................
    1 like
  18. 豐 - Phong - 雷 電 皆 至 折 獄 致 刑 折 其 右 肱 終 不 可 用 三 歲 不 見 . 凶 ! Lôi điện giai chí, Triết ngục chí hình. Chiết kỳ hữu quăng, Chung bất khả dụng. Tam tuế bất kiến. Hung ! ======================== Quẻ Tam tài ứng cho 4 mùa năm 2012: - Mùa Xuân: - Tài địa: Vô vọng - Tài nhân: Càn - Tài thiên: Tùy - Mùa Hạ: - Tài địa: Lý - Tài nhân: Tiểu súc - Tài thiên: Vô vọng - Mùa Thu: - Tài địa: Tụng - Tài nhân: Vô vọng - Tài thiên: Phệ hạp - Mùa Đông: - Tài địa: Bĩ - Tài nhân: Trung phu - Tài thiên: Chấn =========================== Quẻ Khởi đầu cho năm 2012 - Nhâm Thìn - ngày 23/01 ĐÊM GIAO THỪA: ..............Năm...............Tháng........... ...Ngày............Giờ .........Nhâm Thìn........Nhâm Dần............Quý Mùi.......Nhâm Tý ............Đại súc...........Tiểu súc...........Minh di.......Đại hữu ========================== Ngày 1 tết - Sáng - Giờ Mão: 5h ~ 7h ..........Năm..........Tháng..........Ngày... .......Giờ ......Nhâm Thìn....Nhâm Dần.. ..Quý Mùi.....Ất Mão ........Quải............Thái...........Phục.. ........Tụy - Giờ Thìn: 7h ~ 9h ...........Năm...........Tháng...........Ngày ..........Giờ .......Nhâm Thìn.....Nhâm Dần......Quý Mùi.....Bính Thìn ........Đại hữu..........Càn............Khiêm........Hàm - Giờ Tị: 9h ~ 11h ..........Năm...............Tháng..........Ngày ..........Giờ .......Nhâm Thìn........Nhâm Dần......Quý Mùi......Đinh Tị ........Đại tráng..........Quải............Khôn........Lâm ===================================== Tháng Giêng Nhâm Dần - 2012: Kim - Hoả - Mộc - Thổ - Thổ
    1 like
  19. Năm Thìn ,không chừng nhân duyên lại đến bất ngờ và cưới nhanh chóng , nếu không là do người khác mai mối thì cũng từ duyên người mà nợ của mình , chồng đẹp trai trắng trẻo .dạng người phong lưu ,có thể là nhà mô phạm hay có việc liên quan đến y -dược , cũng khá giả có của ,thường là trưởng nam .
    1 like
  20. Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Năm 2012, TTCK sẽ khởi sắc Thứ Năm, 29/12/2011 | 09:12 “Với các giải pháp quyết liệt hỗ trợ TTCK đã và đang được thực thi, thị trường sẽ dần vượt qua khó khăn và phát triển ổn định hơn trong năm 2012”. Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã khẳng định như vậy khi trao đổi với ĐTCK. Thưa Bộ trưởng, đâu là những quan điểm trọng yếu về tái cấu trúc TTCK? Tái cấu trúc TTCK là thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước về tái cấu trúc nền kinh tế, trong đó, có tái cấu trúc lĩnh vực tài chính, ngân hàng, phát huy hiệu quả đầu tư và sử dụng vốn, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Việc tái cấu trúc TTCK sẽ được triển khai toàn diện từ năm 2012 - 2015, trong đó, tập trung vào 4 trụ cột: tái cấu trúc tổ chức quản lý, vận hành thị trường; hàng hoá, sản phẩm, dịch vụ; cơ sở NĐT và hệ thống tổ chức kinh doanh chứng khoán. Việc tái cấu trúc TTCK nhằm đáp ứng yêu cầu về vốn dài hạn cho nền kinh tế, đồng thời, sớm khắc phục những hạn chế, yếu kém của thị trường để nâng cao hiệu quả hoạt động của TTCK, qua đó, tăng cường thu hút đầu tư, luân chuyển vốn và đảm bảo quản trị rủi ro, an toàn hệ thống tài chính. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, thị trường tài chính quốc tế có sự biến đổi nhanh trong cấu trúc thị trường, cũng như hoạt động nghiệp vụ và tiêu chí an toàn tài chính, nên đòi hỏi TTCK cần phải có bước đi thích hợp. Điều này mới đảm bảo cho TTCK chủ động hơn trong hội nhập thị trường tài chính quốc tế, từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh, khả năng chống đỡ rủi ro, thu hẹp về khoảng cách phát triển với TTCK các nước trong khu vực. Có ý kiến e ngại, việc tái cấu trúc TTCK sẽ gây nên những xáo trộn, có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của các bên tham gia thị trường. Bộ trưởng chia sẻ gì về lo ngại này? Việc tái cấu trúc TTCK được thực hiện chủ động, thận trọng, nên không làm xáo trộn hoạt động của thị trường. Với định hướng này, việc tái cấu trúc TTCK sẽ đảm bảo giảm thiểu tác động tới các hoạt động kinh doanh và đầu tư trên thị trường, qua đó, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công chúng đầu tư, sự an toàn của hệ thống và giảm thiểu chi phí xã hội. Các hoạt động tái cấu trúc được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Trường hợp các quy định pháp luật chưa đầy đủ, rõ ràng, thì cần khẩn trương bổ sung, sửa đổi để có căn cứ pháp lý thực hiện. Các hoạt động tái cấu trúc được thực hiện theo nguyên tắc thị trường, DN phải tự chịu trách nhiệm và phải tuân thủ các quy định pháp luật, cơ quan quản lý nhà nước chỉ thực hiện vai trò chỉ đạo, giám sát, không làm thay DN. Hiện TTCK gặp quá nhiều khó khăn do suy giảm sâu và kéo dài. Trong năm 2012, Bộ Tài chính sẽ có những giải pháp điều hành trọng tâm nào để hỗ trợ thị trường phục hồi, thưa Bộ trưởng? Các giải pháp cụ thể được nêu chi tiết trong Đề án tái cấu trúc TTCK mà Bộ Tài chính vừa hoàn chỉnh và trình Chính phủ xem xét, thông qua để làm cơ sở triển khai từ năm 2012. Trên thực tế, trong thẩm quyền của mình, Bộ Tài chính và UBCK đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ thị trường trong thời gian gần đây. Việc ban hành Thông tư 183/2011/TT-BTC hướng dẫn thành lập và quản lý quỹ mở mới đây là một ví dụ. Tôi thường xuyên chỉ đạo Chủ tịch UBCK tổ chức họp báo để công bố rộng rãi các giải pháp hỗ trợ thị trường cả trong ngắn hạn và dài hạn. Năm 2012 và giai đoạn tới, tiến trình cổ phần hóa DNNN, trong đó, có nhiều DN lớn chắc chắn sẽ được đẩy mạnh hơn. Đề án tái cấu trúc DNNN đã được Bộ Tài chính trình Chính phủ cho ý kiến lần cuối trước khi trình Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị xem xét. Theo dự thảo Đề án, sẽ hoàn thành cơ bản tái cấu trúc DNNN trong giai đoạn 2012 - 2015 và tiếp tục hoàn thiện trong giai đoạn 2016 - 2020. Điều này sẽ góp phần nâng cao số lượng và đặc biệt là chất lượng hàng hoá cho TTCK, đáp ứng nhu cầu đa dạng của NĐT. Đề án về quản lý vốn đầu tư gián tiếp cũng đã được Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt, qua đó, tạo cơ sở thu hút NĐT nước ngoài tham gia thị trường, đồng thời, quản lý có hiệu quả hơn dòng vốn gián tiếp. Cùng với đó, Bộ Tài chính đang chỉ đạo UBCK và các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu để đảm bảo tính thống nhất về tổ chức giao dịch cho thị trường. Sớm đồng bộ các công cụ về công bố thông tin của DN, cơ quan quản lý, để đảm bảo điều hành TTCK theo thông lệ và chuẩn mực quốc tế. Với niềm tin kinh tế vĩ mô sẽ sớm khởi sắc và các giải pháp quyết liệt hỗ trợ TTCK đã và đang được thực thi, thị trường sẽ dần vượt qua khó khăn để phát triển ổn định hơn trong năm 2012. Mới đây, Thống đốc NHNN cho biết, sẽ bàn thảo với Bộ Tài chính, UBCK để tìm kiếm phương án hỗ trợ tín dụng cho TTCK. Bộ trưởng đã làm việc với Thống đốc NHNN về vấn đề này chưa? Bộ Tài chính đã có văn bản báo cáo Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về tình hình TTCK hiện tại, cũng như đề xuất các giải pháp tổng thể để thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, bền vững. Trong đó, nêu cụ thể các giải pháp tăng cường sự phối hợp giữa ngành tài chính với NHNN trong việc quản lý và thúc đẩy TTCK phát triển. Ngay sau khi có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ công bố rộng rãi tới thị trường, NĐT. Hữu Hòe thực hiện đầu tư chứng khoán ================================ Cá nhân tôi chưa thấy cửa sáng cho TTCK trong năm 2012, theo tôi thì 2013 có thể tạo đáy, nhưng không có nghĩa là nó vù lên ngay, 2014 hồi phục tẩm bổ, 2015 TTCK VN mới có uptrend thực sự.
    1 like
  21. Trạch cát xuân Nhâm Thìn Tất niên, xuất hành, khai trương, động thổ. Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương Tiễn năm cũ đi đón xuân mới đến, người Việt ta, theo phong tục Đông phương cổ truyền, có tục ăn Tất Niên, xuất hành, xông đất, chọn ngày khai trương và chọn ngày xây sửa nhà để cầu may mắn, tài lộc, tránh hung tìm cát. Ban biên tập diễn đàn Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương sưu tầm, tìm hiểu so sánh, đối chiếu đề xuất về các ngày gọi là tốt để quý vị bạn đọc tham khảo. Tất Niên: Đây là ngày kết thúc một năm làm việc vất vả, ngày nhìn lại những thành quả lao động của năm cũ. Ngày tốt theo Việt lịch: 28 . 12 năm Tân Mão, nhằm ngày thứ bảy 21.01. 2012 Tây lịch. Đây là ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo sẽ là một kết thúc tốt đẹp cho trăm nghiệp trăm nghề để chuẩn bị cho một năm mới vạn sự an lành. Giờ tốt nhất trong ngày: Giờ Tỵ. Từ 9g20 đến 11g20 Xuất Hành: Ngày tốt theo Việt lịch: mồng 09 tháng Giêng năm Nhâm Thìn, nhằm ngày: Chủ nhật 31.01. 2012 Tây lịch Đây là ngày Bảo Quang Hoàng Đạo là ngày tốt cho cầu quan, cầu tài, cầu lộc, thăng tiến và phát triển trong mọi sự. Giờ tốt trong ngày: Giờ Thìn, từ 7g20 đến 9g20 Giờ Ngọ, từ 11g20 đến 13g20 Giờ Thân, từ 15g20 đến 17g20 Giờ Dậu, từ 17g20 đến 19g20 Hướng Xuất Hành: Hướng tốt xuất hành là hướng Tây chếch về Tây Nam Hướng được coi là tốt thì cũng kén người hùng chí và có bản lãnh. Hướng Tốt Để Động Thổ: Theo Huyền Không Lạc Việt, niên tinh 6 nhập trung, sao Ngũ Hoàng và Nhị Hắc giao lâm tại hai phương Nam Bắc, phương Đông Nam gặp Thái Tuế, phương Tây Tây Bắc xung Thái Tuế, tam sát ở Đông Nam, Nam và Nam Tây Nam, do vậy phương động thổ an toàn nhất là hướng Tây chếch Tây Nam. Cụ thể là phương Dậu Canh. Ngày Tốt Khai Trương: Ngày tốt theo Việt lịch: Mồng 09 tháng Giêng năm Nhâm Thìn, nhằm ngày: thứ ba 31.01. 2012 Tây lịch Đây là ngày Bảo Quang Hoàng Đạo là ngày tốt cho cầu quan, cầu tài, cầu lộc, thăng tiến và phát triển trong mọi sự. Giờ tốt trong ngày: Giờ Thìn, từ 7g20 đến 9g20 Giờ Ngọ, từ 11g20 đến 13g20 Giờ Thân, từ 15g20 đến 17g20 Giờ Dậu, từ 17g20 đến 19g20 Hoặc ngày 16 tháng Giêng năm Nhâm thìn, nhằm ngày 07.02.2012. Đây là ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo là ngày phúc đức tôt cho những người bền chí, cầu tiến. Giờ tốt trong ngày: Giờ Tỵ, từ 9g20 đến 11g20 Giờ Mùi, từ 13g20 đến 15g20 Giờ Dậu, từ 17g20 đến 19g20 Tuổi Tốt Để Xông Đất và Mở Hàng Khai Trương: Chọn tuổi: Đinh Tỵ, Đinh Dậu, Mậu Dần. Tân Dậu, Nhâm Ngọ, Giáp Dần, Kỷ tỵ Các tuổi mang chữ Canh cũng tốt nhưng tốt hơn nếu gia chủ đã có gia đình, là: Canh Dần, Canh Ngọ, Những tuổi như trên được mời mua mở hàng khai trương đầu năm,động thổ xây sửa nhà, dự lễ về nhà mới, đi đón cô dâu về nhà chồng, tiễn đưa người thân đi làm ăn xa, đón em bé từ bảo sanh viện về nhà, dự lễ cúng đầy tháng, dự lễ cúng thôi nôi cho em bé, dự lễ cúng đáo tuế, cúng thất tuần cho gia chủ sẽ được cát tường đại lợi. Nhưng hãy chọn người tử tế đàng hoàng, nhân cách đầy đủ, trí tuệ thông minh, hiền hậu nhân từ. Phúc lộc đầy đủ. Lưu ý là họ phải không trong thời gian thọ tang. Nam nữ đều tốt. Người được mời xông đất, khai trương đâù năm kiêng mặc áo trắng hoặc đen. Áo mặc tông màu xanh lá cây là thuận nhất với năm tới. Năm nay có lẽ là năm mà lý học Đông phương và các nhà khoa học dễ nhất trí về một nền kinh tế toàn cầu còn khó khăn hơn.. Cầu chúc quý vị một năm mới LỘC LỢI THÔNG TỨ HẢI – TÀI NGUYÊN ĐẠT TAM GIANG
    1 like
  22. (sưu tầm trên internet) “Liễu Phàm Tứ Huấn” là một cuốn sách nổi tiếng của Trung Quốc. Tác giả có tên thật là Viên Hoàng, tên tự là Khôn Nghi (1533 – 1606). Ông là người huyện Ngô Giang, tỉnh Giang Tô, sống vào triều đại nhà Minh. Khi còn trẻ, ông đã được một vị cao nhân tiên đoán chính xác cả cuộc đời của mình, tuy nhiên sau này ông đã tự thay đổi được số mệnh.Cha của Viên Liễu Phàm qua đời từ khi ông còn niên thiếu, mẹ ông khuyên con trai hãy từ bỏ việc tu học theo Nho giáo, thay bằng việc học nghề y để có thể kiếm tiền nuôi thân, lại vừa có thể cứu người. Một hôm, ông đi đến chùa Từ Vân, gặp được một ông lão có tướng mạo phi phàm, phong thái phiêu nhiên như một vị Đạo Thần. Ông lão nói với ông: “Con có tướng làm quan. Sang năm, con có thể tham gia kỳ thi và được thăng quan tiến chức. Cớ sao con lại ngừng học?” Viên Liễu Phàm liền kể lại chuyện nghe lời mẹ bỏ việc đọc sách thánh hiền để theo học nghề y. Ông lão tự xưng mình họ Khổng, là người tỉnh Vân Nam, từng được chân truyền phép xem số Hoàng Cực của tiên sinh Thiệu Khang Tiết đời nhà Tống. Ông nói rằng số mệnh của Viên Liễu Phàm đã định sẵn rồi, cần phải nói hết cho ông ta biết. Viên Liễu Phàm liền thỉnh mời Khổng tiên sinh về nhà mình và đem mọi chuyện kể lại cho mẹ. Mẹ ông nói: “Nếu vị tiên sinh ấy tự xưng là người tinh thông tướng số, vậy hãy mời tiên sinh bói thử cho con, xem xem liệu những điều được tiên đoán có chính xác hay không”. Kết quả, Khổng tiên sinh đều nói đúng, ngay cả những chi tiết nhỏ cũng cực kỳ chính xác. Tiếp đó, Khổng tiên sinh nói về số mệnh tương lai của Viên Liễu Phàm cát hung họa phúc ra sao, như là năm nào ông sẽ trúng tuyển, năm nào ông nên ra ứng thí Lẫm Sinh, năm nào ông sẽ trở thành Cống Sinh, sau khi tốt nghiệp, ông sẽ làm quan huyện ở tỉnh nào. Làm quan được ba năm rưỡi, Viên Liễu Phàm sẽ từ quan và về quê nhà. Cuối cùng, ông sẽ qua đời vào giờ Sửu ngày 14 tháng 8 âm lịch, hưởng thọ 53 tuổi. Đáng tiếc là trong mệnh ông đã định là sẽ không có con trai để nối dõi. Viên Liễu Phàm ghi lại những lời của Khổng tiên sinh, thế là lại bắt đầu tiếp tục học hành. Từ đó về sau, hễ tham gia cuộc khảo thí nào thì thứ hạng của ông luôn đúng như lời Khổng tiên sinh đã dự đoán. Có một lần, dựa theo lời Khổng tiên sinh đã tiên đoán thì Viên Liễu Phàm khi làm Lẫm Sinh được cấp gạo ăn, đến khi lĩnh đủ 91 thạch 5 đấu gạo mới trở thành Cống Sinh. Nhưng khi ông mới chỉ lĩnh được 71 thạch thì tôn sư họ Đồ là quan Học Đài (chức quan Học Đài ngày xưa tương đương với Giám đốc Sở Giáo dục ngày nay) đã tiến cử ông làm Cống Sinh. Viên Liễu Phàm bắt đầu hoài nghi lời tiên đoán của Khổng tiên sinh lúc trước đã có phần sai trật. Sau đó, quả nhiên việc này bị một vị đại diện của quan Học Đài là tôn sư họ Dương bãi bỏ, không chấp nhận việc tiến cử ông làm Cống Sinh. Trải qua bao trắc trở mãi đến năm Đinh Mão ông mới được chấp thuận. Trước đã nhận được 71 thạch gạo, cộng với số gạo nhận thêm cho đến thời điểm ấy thì vừa đúng 91 thạch 5 đấu. Viên Liễu Phàm trải phen trắc trở ấy lại càng tin rằng: con đường công danh của mỗi người dẫu có tiến thoái thăng trầm thì đều là điều đã định sẵn trong số mệnh rồi. Dẫu vận may tới sớm hay muộn thì thời điểm cũng đã định trước rồi, vậy nên ông coi nhẹ mọi thứ, không truy cầu điều gì nữa. Vốn đã được biết trước cả cuộc đời của mình, Viên Liễu Phàm trở nên an phận thủ thường. Khi được tiến cử làm Cống Sinh, theo quy định, ông sẽ đến học tại trường Quốc Học tại Nam Kinh. Trước khi đến trường Quốc Học, ông lên núi Tây Hà ở ngoại ô Nam Kinh bái kiến Vân Cốc thiền sư, là một vị cao tăng đắc Đạo. Tại thiền phòng của Vân Cốc thiền sư, nhà sư kinh ngạc hỏi Viên Liễu Phàm: “Từ khi thí chủ bước vào đây, bần tăng không hề thấy thí chủ khởi vọng niệm nào, đó là duyên cớ làm sao?” Viên Liễu Phàm giãi bày với thiền sư: “Số mệnh của tôi đã được Khổng tiên sinh đoán định chính xác rồi, lúc nào sinh, lúc nào tử, khi nào gặp vận, khi nào gặp hạn, đều đã biết trước cả rồi, chẳng có cách nào thay đổi được. Chính là vì tôi có muốn nghĩ ngợi lung tung thì cũng không ích lợi gì, cũng là mơ tưởng viển vông cả, cho nên quả thực là tôi không nghĩ gì nữa, trong lòng cũng không còn vọng niệm gì”. Vân Cốc thiền sư cười nói: “Tôi vốn nghĩ rằng ông là một hào kiệt hiếm có trên đời, giờ tôi mới biết hóa ra ông chỉ là một phàm phu tục tử tầm thường mà thôi”. Viên Liễu Phàm hỏi thiền sư: “Tại sao lại như vậy?” Vân Cốc thiền sư đáp: “Một người bình thường, thông thể nói rằng họ hoàn toàn không nghĩ những điều xấu; chẳng may có lúc không kiềm chế tham vọng lại được thì cũng vẫn bị vận mệnh trói buộc thôi; mà còn bị vận mệnh trói buộc thì làm sao nói đến chuyện vượt qua số mệnh? Tuy nói số mệnh đều là tiền định, nhưng chỉ những người bình thường mới bị trói buộc vào số mệnh được an bài sẵn đó thôi. Nếu là người cực thiện thì số mệnh sẽ không thể trói buộc nổi người đó”. Mở chương đầu tiên trong Kinh Dịch, thiền sư nói: ” “Tích thiện chi gia, tất hữu dư khánh” (Nhà mà làm việc thiện tích đức thì tất nhiên sẽ gặp nhiều điều tốt lành). Vì vậy, số mệnh của con người là có thể tự thay đổi được. Phật gia giảng con người cần phải hiểu thấu điều thiện và điều ác, dựa theo đó mà hành động. Số mênh là do tự mình tạo, phúc là bởi tự mình cầu, kẻ làm ác tất sẽ tổn phúc đức, người tu thiện ắt sẽ được phúc đức. Điều trong các kinh thư thuở xưa đã nói, thật sự là lời giáo huấn rất giá trị, rõ ràng và chính xác. Trong kinh Phật, chúng ta cũng được dạy rằng: người như thế cầu phú quý ắt sẽ được phú quý, cầu con cái ắt sẽ có con cái, cầu trường thọ ắt sẽ được trường thọ!” Những lời nói đó như đánh thức người trong mộng, Viên Liễu Phàm bắt đầu thay đổi. Kể từ đó về sau, ông ngày ngày trau dồi đức hạnh, dẫu là ở nơi không người cũng nhất định không làm gì đắc tội với đất trời. Khi gặp phải những người ganh ghét và phỉ báng mình, ông có thể thản nhiên như không, cũng không màng so đo tranh luận với họ. Một năm sau lần gặp Vân Cốc thiền sư, ông tham dự kỳ thi Đình. Theo lời của Khổng tiên sinh, ông sẽ xếp hạng thứ ba trong kỳ thi này, vậy mà lạ kỳ thay ông lại đỗ đầu, lời của Khổng tiên sinh thực sự đã bắt đầu không còn linh nghiệm nữa. Khổng tiên sinh không bói được rằng Viên Liễu Phàm đỗ cao như vậy trong kỳ thi, những điều này vốn không có trong số mệnh của ông. Sau đó, Viên Liễu Phàm phát nguyện sẽ làm 3.000 việc thiện. Qua hơn mười năm nỗ lực, ông đã hoàn thành được ước nguyện ấy, và kết quả là vợ ông sinh được một đứa con trai, đặt tên là Thiên Khải. Sau này, mỗi lần làm được một việc thiện, lúc nào ông cũng đều dùng bút ghi chép lại; vợ ông không biết viết chữ, mỗi lần chồng làm được một việc thiện đều dùng bút lông ngỗng mà vẽ một vòng tròn màu đỏ trên lịch, dẫu là phân phát lương thực cho người nghèo, hay là mua vật sống để phóng sinh thì đều nhớ ghi lại. Có khi một ngày đã hơn 10 vòng tròn đỏ, chính là một ngày mà làm được hơn 10 việc thiện. Mấy năm sau, đến năm Bính Tuất, ông tự nhiên lại thi đỗ tiến sĩ, bộ Lại bèn bổ nhiệm Viên Liễu Phàm làm chức quan huyện lệnh coi sóc huyện Bảo Trì, vậy là ông lại phát nguyện tiếp tục làm thêm một vạn điều thiện nữa. Khi đang làm tri huyện Bảo Trì, ông chuẩn bị viết một cuốn sách nhỏ. Viên Liễu Phàm gọi nó là sách “Trì Tâm”. Ý là sợ rằng bản thân mình nảy sinh tâm xấu, bởi vậy mới đặt hai chữ là “Trì Tâm” – nghĩa là giữ vững tâm tính. Mỗi ngày khi xử lý mọi việc, dù là việc nhỏ đến đâu, ông đều nhớ lấy những điều trong cuốn “Trì Tâm” mà suy xét. Đến tối, ông lập đàn ở sân sau nhà, thay quan phục, bắt chước quan Thiết Diện Ngự Sử (Chức quan chuyên xét xử quan lại và can ngăn vua) Triệu Duyệt Đạo đời nhà Tống, và thắp hương cầu khấn Thượng Đế, mỗi ngày ông đều làm như vậy. Vợ ông thấy chồng mình bận bịu quá nhiều công vụ không có nhiều thời gian để làm việc thiện nên thường hay cau mày nói: “Thiếp thuở xưa ở nhà giúp chàng làm việc thiện mới có thể hoàn thành tâm nguyện làm 3 nghìn việc tốt. Bây giờ chàng lại nguyện sẽ làm một vạn việc tốt, nhưng đâu có được bao nhiêu việc tốt mà làm trên công đường, chẳng biết bao lâu nữa mới hoàn thành được tâm nguyện đây?” Sau khi nghe vợ nói ra những suy nghĩ ấy, tối đó Viên Liễu Phàm nằm mơ thấy một vị thần. Ông nói với vị thần ấy rằng tâm nguyện làm một vạn việc thiện thật khó hoàn thành được. Vị thần đáp: “Chỉ tính riêng việc ông lấy danh nghĩa là tri huyện mà giảm tiền thuế ruộng cho dân là đã làm được một vạn việc thiện rồi, đã hoàn thành tâm nguyện của ông rồi đó”. Nguyên là ở huyện Bảo Trì, mỗi mẫu đất nông dân phải nộp thuế 2 phân 3 ly 7 hào. Viên Liễu Phàm nghĩ rằng người dân trăm họ phải đóng thuế quá nặng, vậy nên sau khi đi kiểm kê toàn huyện một lượt, ông quyết định mỗi mẫu ruộng sẽ chỉ phải đóng 1 phân 4 ly 6 hào. Cả cuộc đời Viên Liễu Phàm không ngừng làm việc thiện, Khổng tiên sinh đoán rằng khi được 53 tuổi ông sẽ qua đời, nhưng tới tận năm 69 tuổi ông vẫn rất khỏe mạnh. Sau đó, Viên Liễu Phàm tiếp tục làm việc thiện trong suốt phần đời còn lại của mình. Ông đã lấy toàn bộ câu chuyện thay đổi vận mệnh mà bản thân đã tự thể nghiệm trong suốt cuộc đời để viết thành một cuốn sách nhỏ “Liễu Phàm Tứ Huấn”, truyền lại cho con trai mình là Thiên Khải và cho hậu thế. Câu chuyện Viên Liễu Phàm tự mình thay đổi vận mệnh khiến chúng ta phải suy ngẫm. Trong văn hóa truyền thống Trung Quốc thì chủ đề chính yếu nhất đều là “thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Nhìn lại trong sử sách, có vô số tiểu thuyết của người xưa đều ghi lại và trình bày đạo lý này, mà Viên Liễu Phàm chỉ là một người trong số đó. Ông đã lấy trải nghiệm thực tế của bản thân mà ghi chép lại, cho nên “Liễu Phàm Tứ Huấn” mãi cho đến ngày nay vẫn có sức ảnh hưởng lớn. Năm tháng đã tôi luyện nó trở thành một mũi tên nhọn chọc thủng sự lừa dối của học thuyết vô thần. Sư phụ Lý Hồng Chí đã giảng trong sách Chuyển Pháp Luân, bài giảng thứ hai rằng: “Còn có một cách có thể cho phép con người biến đổi đời của họ; đây là cách duy nhất; chính là cá nhân ấy từ nay trở đi sẽ bước trên con đường tu luyện”. Chú thích: Lẫm sinh: là những học trò được học bổng của các châu, huyện, hoặc phủ thời xưa. Cống sinh: học trò giỏi thời xưa được chọn qua các kì thi sát hạch ở tỉnh, được cấp lương ăn để chuẩn bị đi thi Đình. Giờ Sửu: ngày xưa, khoảng thời gian từ 0h đến 2h sáng ở Trung Quốc. Thạch và đấu là 2 đơn vị đo lường của Trung Quốc. 10 đấu bằng 1 thạch.
    1 like