• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 29/12/2011 in all areas

  1. Nước Việt đã có nền văn hiến 5.000 năm? http://baodatviet.vn Cập nhật lúc :11:04 AM, 13/12/2011 Trong hành trình nghiên cứu bãi đá cổ Sapa 15 năm nay, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã phát hiện nhiều điều lý thú. Bãi đá cổ Sapa cũng đã cung cấp một trong số hàng trăm chứng cứ chứng minh cho công trình nghiên cứu cả cuộc đời ông: Nền văn hiến lạc Việt đã trải 5.000 năm! Tôi cũng đã đọc một số cuốn sách trong số cả chục cuốn sách của ông viết về nền văn minh Lạc Việt và tôi phải công nhận rằng, đó là những tài liệu nghiên cứu rất nghiêm túc, khoa học. Riêng tinh thần yêu nước của ông thì có thể nói là… điên cuồng. Hòn đá có hình khắc nằm ngay bên đường. Trong khi các nhà khoa học, kể cả những người có kiến thức uyên bác nhất đều tìm cách bác bỏ nền văn minh Lạc Việt đã tồn tại 4.000 năm, thì ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh lại âm thầm đi tìm lời giải đáp cho sự tồn tại của nền văn hiến Lạc Việt những 5.000 năm lịch sử. Ông bảo rằng: “Cả đời tôi đã và sẽ dành toàn bộ trí lực để chứng minh luận điểm của mình, cũng như bảo vệ quan điểm cội nguồn Kinh Dịch là của dân tộc Lạc Việt, có nguồn gốc từ nước Bách Việt cổ xưa”. Để chứng minh nền văn hiến Lạc Việt đã tồn tại rất lâu đời và phủ nhận quan điểm của các nhà khoa học khác cho rằng thời Hùng Vương chỉ là một liên minh bộ lạc đóng khố hoặc cùng lắm là một nhà nước sơ khai, ông đã dày công viết cuốn sách đầu tiên về một thời khuyết sử của dân tộc Việt, đó là cuốn “Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại”. Những truyền thuyết trong dân gian được giải mã đã dẫn đến ý tưởng rất mãnh liệt trong ông là: Cội nguồn văn hóa Đông phương thuộc về nền văn hiến Lạc Việt. Đây chính là nội dung của lịch sử văn hiến trải gần 5.000 năm của dân tộc Việt. Qua nghiên cứu này, ông đã nhận ra rằng, Kinh Dịch là của dân tộc Việt, bởi tất cả những mật ngữ trong những di sản văn hóa phi vật thể được giải mã đều chỉ thẳng đến điều này. Rõ nhất chính là truyền thuyết: “Bà Nữ Oa vá trời”. Để tìm ra sự hướng dẫn của các mật ngữ để lại, ông sưu tầm tất cả những cuốn sách về ca dao tục ngữ, truyện cổ, truyền thuyết Việt... Có thời gian cả năm trời ông đóng cửa đọc nghiến ngấu cả ngàn pho sách có nội dung như trên và dừng lại ở nhưng câu ca dao, tục ngữ, những truyện cổ Việt… có vẻ bí ẩn, trái khoáy, là lạ để tìm cách giải mã. Hy vọng sẽ có một hướng dẫn nào đó chứng minh điều này. Nhưng có vẻ như vô vọng…. Cũng lúc ấy, những bài viết của các nhà nghiên cứu, các học giả thi nhau chiếm lĩnh mặt báo minh chứng về cái “tinh thần khoa học” trong việc phủ nhận những giá trị văn hóa truyền thống trải 4.000 năm của dân tộc Việt. Có tờ báo đã mở hẳn một chuyên đề: “Nhìn lại lịch sử” để đăng các loại bài như thế. Điều này càng làm ông nóng ruột. “Sẽ không thể phục hồi được những giá trị văn hóa truyền thống, nếu không chứng tỏ được nội dung và giá trị của nó” , từ suy nghĩ đó, ông đã cho ra đời cuốn sách Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam vào năm 2002. Cuốn sách này đã chứng minh nền văn hiến lâu đời qua hệ thống tranh dân gian. Tuy nhiên, khi gửi cuốn sách đi in, họ đọc chưa hết đã quẳng vào sọt rác, vì… cãi lại cả các nhà khoa học lỗi lạc. Ông Tuấn Anh đã nghiên cứu bãi đá cổ Sapa từ 15 năm trước Trong lúc đang bế tắc trong việc chứng minh cội nguồn Kinh Dịch của dân tộc Lạc Việt thì có một nhà khoa học sau khi sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu đã cho rằng: “Bãi đá Sapa của người Việt cổ tạo dựng vào khoảng năm 300 trước Công nguyên”. Nhận được thông tin này, ông mừng như vớ được vàng. Đây chính là thời gian sụp đổ của nhà nước Văn Lang theo chính sử (năm 258 trước Công nguyên). Ông chợt nhớ lại một truyền thuyết về cuộc truyền ngôi giữa đời Hùng Vương cuối cùng và Thục Phán. Truyền thuyết nói rằng: “Sau khi nhường ngôi cho Thục Phán, vua Hùng và hoàng tộc đi về vùng Tây Bắc”. Vùng Tây Bắc chính là vị trí của tỉnh Lào Cai - gần với Phong Châu – kinh đô cuối cùng của nhà nước Văn Lang – nơi chứa đựng những ký hiệu bí ẩn trên bãi đá cổ Sapa! Phải chăng, bãi đá cổ Sapa là pho sách ghi lại những bí mật của cha ông ta để đời sau giải mã? Phải chăng đây chính là một nửa cái chìa khóa cần ráp lại để mở kho tàng đầy bí ẩn của phương Đông? Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh tuyên bố: “Sau khi quán xét bãi đá cổ Sapa, tôi thấy không cần phải tiếp tục viết sách chứng minh cho nền văn minh Lạc Việt trải gần 5.000 năm văn hiến. Bởi vì, sự kỳ vĩ của trí tuệ tổ tiên cho thấy sớm muộn nền văn minh này sẽ được sáng tỏ. So sánh tri thức của tổ tiên thì tri thức khoa học hiện đại với những phương tiện như vệ tinh nhân tạo, bom nguyên tử chỉ là trò chơi của trẻ con. Chỉ cần một trận động đất, trận sóng thần làm thí dụ thì tất cả những thứ trò chơi trẻ con ấy sẽ móp méo và dùng để bán ve chai”. Sự nhỏ bé của khoa học hiện đại, chính là vì nó chưa khám phá được hết những bí ẩn của vũ trụ. Dù chưa nghiên cứu hết những hình vẽ trên bãi đá cổ, nhưng ông khẳng định rằng: “Một phần những bí ẩn của vũ trụ trong nền văn hóa Đông phương huyền vĩ đang ở trong những đường nét ngoằn ngoèo trên bãi đá cổ Sapa”. Bản dập bãi đá cổ Sapa trong một triển lãm ở Thụy Điển. Các nhà khoa học phương Tây đã sững sờ trước sự kỳ bí của những hình khắc này. Tất nhiên, mỗi một người đều có cái nhìn riêng. Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh tự cho mình là đúng, cũng như các nhà nghiên cứu khi quán xét bãi đá cổ cũng tự cho mình là đúng bởi không hề có tiêu chí cho sự giải mã. Ai muốn hiểu thế nào cũng được. Chính vì vậy mà hình cái mặt cối đá được vẽ rất chi tiết, có người thì bảo “Đấy là biểu tượng của một xã hội nông nghiệp”, nhưng ông lại bảo rằng đó là biểu tượng cho sự tương tác của vũ trụ. Có người sẽ lên giọng chê bai rằng: “Vào thời cổ đại, lạc hậu thì làm sao mà người ta có thể hiểu được rằng tương tác là nguyên nhân sự tồn tại và phát triển của vũ trụ?”. Chính vì thế, trong con mắt một số người, ông trở thành người gàn dở, một kẻ siêu tưởng. Tuy nhiên, ông vẫn luôn tự hào là người luôn tìm cách nâng tầm trí tuệ dân tộc, chứ không nhăm nhe đi tìm lý lẽ để bác bỏ trí tuệ của ông cha để lại. Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh hài ước: “Rất nhiều người ôm một đống sách Hán và bĩu môi trước những lý thuyết của tôi. Họ khẳng định một cách chắc chắn rằng Kinh Dịch là của người Hoa Hạ, trong khi đó, hàng ngàn năm trôi qua chính người Trung Quốc lại không lý giải được cội nguồn của nó cũng như không hiểu được rất nhiều chỗ huyền bí trong Kinh Dịch mà tiêu biểu là họ không tìm thấy căn nguyên của thuận tự 64 quẻ Hậu Thiên từ nền văn minh Hoa Hạ. Còn tôi lại có thể lý giải được cội nguồn của Kinh Dịch dựa trên rất nhiều cơ sở khoa học mà sự kỳ vĩ trên các hình khắc ở bãi đá cổ Sapa đã nói tất cả thì tôi chẳng thấy xấu hổ gì mà không nhận Kinh Dịch là của người Việt mình. Tôi tin rằng, nếu có người giải mã được toàn bộ bãi đá cổ Sapa thì đó phải là lúc một lý thuyết thống nhất vũ trụ được chứng minh. Nhưng nghe ra điều đó còn xa vời quá. Điều cần kíp nhất lúc này là phải bảo tồn gấp pho sách Dịch văn cực quý này, kẻo vài năm nữa nó sẽ biến mất khỏi tâm trí người Việt”. Có một sự thực mà ai cũng thấy, đó là trong khi những bí ẩn của bãi đá cổ Sapa chưa được sáng tỏ, thì nó đã sắp biến mất bởi sự vô ý thức, thiếu trách nhiệm của chúng ta với những giá trị của tổ tiên.
    2 likes
  2. Ngọn tháp 'chọc trời’ trong lòng đất ở Việt Nam Đó là tòa bảo tháp được xây dựng vào khoảng thế kỷ 11, gắn liền với truyền thuyết về chiều cao “chọc trời” mà những người đứng ở kinh thành Thăng Long (cách 20km) vẫn có thể nhìn thấy. Cuối năm 2008, trong quá trình đào móng xây dựng lại tòa Tam bảo trong Dự án trùng tu, tôn tạo chùa Phật Tích (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh), các nhà khảo cổ đã phát hiện ra nền móng của một tòa bảo tháp kỳ vĩ được xây dựng từ thời Lý mà sử sách đã ghi lại. Theo các sử liệu, tòa tháp 1.000 tuổi này có chiều cao 42m, tương đương với một tòa nhà 10 tầng thời hiện đại. Trải qua nhiều thế kỷ, bảo tháp đã bị đổ và mất dần dấu tích trong các triều đại sau nhà Lý. Nền móng bảo tháp được phát lộ có hình vuông, trong lòng rỗng, được xây dựng trên sườn đồi và nằm sâu trong lòng đất 3,2m, xung quanh được gia cố, đầm chặt bằng sỏi và đất sét đồi. Phần đáy của móng tháp cao 8,7m so với bờ giếng cổ thời Lý dưới cổng chùa Phật tích. Kích thước chân tháp 9,1m x 9,1m, tường tháp mỗi cạnh dày trung bình 2,4m đến 2,43m, lòng tháp rộng 4,18 đến 4,20m, diện tích 82,81m2. Móng tháp có hai tầng xây giật cấp, chồng lên nhau. Gạch xây tháp được xếp theo hàng ngang, phần đầu gạch đâm ra ngoài, mỗi hàng trung bình xếp 6 viên gạch với nhiều kích thước khác nhau. Chất kết dính để xây dựng tháp hoàn toàn là đất sét nhuyễn, không hề có bất kỳ một chút vôi vữa hay chất kết dính nào khác. Các mạch vữa mỏng đến nỗi nhìn bề ngoài chẳng khác gì các viên gạch được xếp chồng lên nhau… Với các đặc điểm trên, các chuyên gia đã nhận định kỹ thuật xây nền móng tháp ở chùa Phật Tích là hết sức độc đáo, chưa bao giờ thấy trong các công trình khảo cổ ở Việt Nam. Bởi vậy, các nhà khoa học đã nhất trí bảo tồn nền móng tháp trong lòng chùa Phật tích bằng một phương pháp táo bạo, chưa bao giờ thực hiện ở Việt Nam, đó là xây dựng chùa mới phía trên nền móng tháp nhưng vẫn bảo toàn nguyên vẹn di tích này bằng một khu vực bảo tồn và trưng bày trong lòng đất. Giờ đây, những khách thập phương lần đầu tiên đi thăm chùa Phật Tích sau quá trình trùng tu sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi đặt chân vào tòa Tam bảo của chùa. Tại đây, ngay dưới chân pho tượng A-di-đà làm bằng đá – một bảo vật quốc gia có từ thời Lý, du khách sẽ nhìn thấy nền móng tòa bảo tháp hoành tráng nằm trong lòng đất thông qua một lớp kính trong suốt thay cho mặt sàn. Phía sau tòa Tam bảo là hai lối đi xuống tầng hầm, nơi có thể quan sát cận cảnh di tích nghìn tuổi này từ nhiều góc độ khác nhau… Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận: Tòa tam bảo của Chùa Phật Tích là nơi đặt tượng A Di Đà bằng đá - bảo vật quốc gia có từ thời Lý. Ngay dưới chân tượng nền móng tòa bảo tháp hoành hiện ra nằm trong lòng đất, sau một lớp kính trong suốt thay cho mặt sân. Dưới ánh đèn huyền ảo và không gian thanh tịnh của ngôi chùa, tàn tích của tòa tháp thiêng liêng như gợi lại vầng hào quang của triều Lý- triều đại lập quốc của người Việt. Phía sau tòa tam bảo là 2 lối đi xuống tầng hầm nơi có thể quan sát cận cảnh di tích. Nền móng bảo tháp có hình vuông, trong lòng rỗng. Mỗi cạnh của tháp rộng 9,1m Mỗi cạnh của tháp rộng 4m2. Tường tháp dày 2m4 Gạch xây tháp được xếp theo hàng ngang phần đầu gạch đâm ra ngoài mỗi hàng trung bình xếp 6 viên gạch với nhiều kích thước khác nhau. Chất kết dính để xây dựng tháp hoàn toàn la 2đất sét nhuyển, các mạch vữa mỏng đến nỗi nhìn bề ngoài chẳng khác gì các viên gạch xếp chồng lên nhau. Trên mỗi viên gạch có đề: Lý gia đệ tam đế Long Thụy Thái Bình tứ niên tạo (Vua thứ ba, đời Lý , năm Long Thụy Thái bÌnh tứ niên tạo) hoặc "Chương Thánh Gia Khánh". Theo sử sách, Long Thụy Thái Bình là niên hiệu của Vua Lý Thánh Tông từ năm 1504 - 1508. Đến năm 1509 , Vua đổi sang niên hiệu " Chương thánh Gia Khánh" cho đến năm 1065 . Long Thụy Thái Bình năm thứ tư tức là năm 1507. Tượng A Di đà nhìn từ nền móng của tòa bảo tháp chọc trời một thuở. Các chuyên gia nhận định kỷ thuật xây nền móng tháp ở chùa Phật Tích là hết sức độc đáo chưa bao giờ thấy trong các công trình khảo cổ khác ở VN. Chùa Phật Tích (Vạn Phúc tự) nằm dưới chân núi Phật Tích (còn gọi là núi Lạn Kha) thuộc huyện Tiên Du,tỉnh Bắc Ninh. Đây là một trong những ngôi chùa đầu tiên ở nước ta có dấu ấn Phật giáo Ấn Độ, truyền vào từ khoảng thế kỷ thứ II sau công nguyên. Nơi đây từng là một trong những trung tâm của Kinh đô Phật giáo Luy Lâu, với những công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ. Trong đó, nổi tiếng nhất là tòa bảo tháp được xây dựng từ thời Lý, kết tinh của nhiều giá trị văn hóa, nghệ thuật đương thời được nhiều sử liệu ghi lại. Hồng Quân ( Đất Việt
    2 likes
  3. NHÂN NÀO QUẢ NẤY Một hôm một người đàn ông trông thấy một bà lão với chiếc xe bị ‘pan’ đậu bên đường. Tuy trời đã sẩm tối anh vẫn có thể thấy bà đang cần giúp đỡ. Vì thế anh lái xe tấp vào lề đậu phía trước chiếc xe Mercedes của bà rồi bước xuống xe. Chiếc xe Pontiac củ kỉ của anh vẫn nổ máy khi anh tiến đến trước mặt bà. Dù anh tươi cười nhưng bà lão vẫn tỏ vẻ lo ngại. Trước đó khoảng một tiếng đồng hồ không một ai dừng xe lại để giúp bà. Người đàn ông này liệu có thể hãm hại bà không? Trông ông không an toàn cho bà vì ông nhìn có vẻ nghèo và đói. Người đàn ông đã có thể nhận ra nỗi sợ hãi của bà cụ đang đứng bên ngoài chiếc xe giữa trời lạnh. Anh biết cảm giác lo sợ của bà như thế nào rồi. Cái run đó, nỗi lo sợ trong lòng đó mới là lý do tự nó thành hình trong ta. Anh nói: - “Tôi đến đây là để giúp bà thôi. Bà nên vào trong xe ngồi chờ cho ấm áp? Luôn tiện, tôi tự giới thiệu tôi tên là Bryan Anderson.” Thật ra thì xe của bà chỉ có mỗi vấn đề là một bánh bị xẹp thôi nhưng đối với một bà già thì nó cũng đủ gây phiền não rồi. Bryan bò xuống phía dưới gầm xe tìm một chỗ để con đội vào và lại bị trầy da chổ khớp xương bàn tay một hai lần gì đó. Chẳng bao lâu anh đã thay được bánh xe. Nhưng anh bị dơ bẩn và hai bàn tay bị đau xát. Trong khi anh đang siết chặt ốc bánh xe, bà cụ xuống cửa kiếng và bắt đầu nói chuyện với anh. Bà cho anh biết bà từ St. Louis đến và chỉ mới đi được một đoạn đường. Bà không thể cám ơn đầy đủ về việc anh đến giúp đỡ cho bà. Bryan chỉ mỉm cười trong lúc anh đóng nắp thùng xe của bà lại. Bà cụ hỏi bà phải trả cho anh bao nhiêu tiền. Bryan chưa hề nghĩ đến hai lần là sẽ được trả tiền, đây không phải là nghề của anh. Anh chỉ là giúp người đang cần được giúp đỡ và Chúa, Phật biết đã có rất nhiều người trong quá khứ ra tay giúp anh. Anh đã sống cả đời mình như thế đó, và chưa bao giờ anh nghĩ sẽ làm chuyện ngược lại. Anh nói với bà cụ: nếu bà thật sự muốn trả ơn cho anh thì lần khác khi bà biết ai cần được giúp đỡ thì bà có thể cho người ấy sự giúp đỡ của bà, và Bryan nói thêm: “Và hãy nghĩ đến tôi…” Anh chờ cho bà cụ nổ máy và lái xe đi thì anh mới bắt đầu đi về. Hôm ấy là một ngày ảm đạm và lạnh lẽo nhưng anh lại cảm thấy thoải mái khi lái xe về nhà và biến mất trong hoàng hôn. Chạy được vài dặm trên con lộ bà cụ trông thấy một tiệm ăn nhỏ. Bà ghé lại để tìm cái gì để ăn và để đỡ lạnh phần nào trước khi bà đi đoạn đường chót để về nhà. Đó là một nhà hàng ăn trông có vẻ không được thanh lịch. Bên ngoài là hai bơm xăng cũ kỹ. Cảnh vật rất xa lạ với bà. Chị hầu bàn bước qua chỗ bà ngồi mang theo một khăn sạch để bà lau tóc ướt. Chị mỉm cười vui vẻ với bà dù phải đứng suốt ngày để tiếp khách. Bà cụ để ý thấy chị hầu bàn này đang mang thai khoảng tám tháng gì đó nhưng dưới cái nhìn của bà, bà thấy chị không bao giờ lộ sự căng thẳng hay đau nhức mà làm chị thay đổi thái độ. Bà cụ thắc mắc không hiểu: tại sao khi cho, một người dù có ít, lại cho một người lạ mặt rất nhiều. Rồi bà lại chợt nhớ đến anh chàng tên Bryan hồi nãy. Sau khi bà ăn xong, bà trả bằng tờ giấy bạc một trăm đô-la. Chị hầu bàn mau mắn đi lấy tiền để thối lại tờ bạc một trăm của bà cụ nhưng bà cụ đã cố ý nhanh chân bước ra khỏi cửa rồi. Lúc chị hầu bàn quay trở lại thì bà cụ đã đi mất. Chị hầu bàn thắc mắc không biết bà cụ kia có thể đi đâu. Khi để ý trên bàn chị thấy có dòng chữ viết lên chiếc khăn giấy lau miệng. Nước mắt vòng quanh khi chị đọc dòng chữ mà bà cụ viết: - “Cô sẽ không nợ tôi gì cả. Tôi cũng đã ở vào tình cảnh thiếu thốn giống như cô. Có ai đó đã một lần giúp tôi giống như bây giờ tôi đang giúp cô. Nếu cô thực sự nghĩ rằng muốn trả ơn lại cho tôi thì đây là điều cô nên làm: Đừng để cho chuỗi tình thương này kết thúc ở nơi cô.” Bên dưới tấm khăn giấy lau miệng bà cụ còn lót tặng thêm bốn tờ giấy bạc 100 đô-la. Thật ra, có những bàn ăn cần lau dọn, những hủ đường cần đổ đầy, và những khách hàng để phục vụ nhưng chị hầu bàn đã hoàn tất việc ấy để sửa soạn cho qua ngày mai. Tối hôm đó khi chị đi làm về và leo lên giường nằm thì chị vẫn còn nghĩ về số tiền và những gì bà cụ đã viết cho. Làm thế nào bà cụ đã biết chị và chồng của chị cần số tiền ấy? Với sự sanh nở đứa bé vào tháng tới, điều ấy sẽ là khó khăn…. Chị biết chồng chị lo lắng đến mức nào, và trong lúc anh ta nằm ngủ cạnh chị, chị cho anh một cái hôn nhẹ và thì thào bên tai anh: - ‘Mọi chuyện sẽ tốt đẹp cả. Em thương anh, Bryan Anderson, ạ.’ Có một cổ ngữ “NHÂN NÀO QUẢ NẤY”. Hôm nay tôi gửi bạn câu chuyện này, và tôi yêu cầu bạn chuyển tiếp nó. Hãy để cho ngọn đèn này chiếu sáng. Đừng xóa nó, đừng gửi nó trở lại. Chỉ việc chuyển câu chuyện này đến một người bạn. Những người bạn tốt, giống như những vì sao…. Bạn không luôn luôn trông thấy họ, nhưng bạn biết họ luôn luôn có mặt ở đó. Tôn Thất Bàng chuyển ngữ ====================================================================== Đừng để cho chuỗi tình thương này kết thúc ở nơi đây! Tôi muốn mượn câu nói của Bà Cụ để kết câu chuyện này, trong quan hệ xã hội con người ta hay nói đến sự sòng phẵng hay công bằng nhưng đằng sau đó vẫn có những toan tính "được phần ta thiệt phần người" chỉ có sự sòng phẵng 1 cách vô vu lợi như câu chuyện trên mới thật sòng phẵng tình người và cứ thế x lên x lên nhiều hơn nữa.
    2 likes
  4. Trên diễn đàn, từ ngày đầu năm 2011 đến nay hầu như tháng nào cũng có vấn đề của bản thân cháu hay gia đình hỏi đến các Bác, có những lúc đặt câu hỏi rồi ngồi đợi và nhấn phím F5, rất biết là các Bác không phải lúc nào cũng online và cũng không thích một người hỏi nhiều đến thế nhưng quả thật năm 2011 là một năm quá vất vả, đủ thứ chuyện với bản thân của một người tuổi Tân Dậu, mệnh VCD như cháu (bạn cháu cũng tuổi Dậu nhưng ko giống cháu hiiiii). Cho đến nay, việc lo cuối cùng của bản thân cháu là sau 1 tháng rưỡi vợ và con trai thứ 2 ở Từ Dũ đã tạm ổn (cháu sinh 27,5 tuần được 1,1kg nay được gần 1,4kg), hôm nay bác sỹ đã quyết định cho con cháu về nhà nhưng vì nhà mới xây chưa làm thủ tục nhập trạch nên đành xin ở lại đến thứ 3 tuần sau (căn nhà làm gần như xong vẫn đang bỏ trống đó cả tháng), ái ái vậy là cũng gần hết năm nay rồi mừng quá. Hôm nay, nhân dịp anh Doivui mở chủ đề này, trước hết cho phép em gửi lời cảm ơn đến Bác Thiên Sứ. Em có làm nhà cấp 4 hồi tháng 10 AL, và Bác đã phác họa cho em về bố trí phòng ngủ, tolet... trên diễn đàn Lý Học, vì làm nhà nhỏ nên bản thân chưa tiện đến cảm ơn Bác. Sau 36 tuổi em làm nhà lầu em sẽ đến Trung tâm gặp Bác Thiên Sứ cảm ơn và tiếp tục nhờ Bác tư vấn vậy. Mong Bác thông cảm! Với bao biến cố trong năm 2011 của bản thân cùng với những chỉ bảo, tư vấn tận tâm của các Bác trên diễn đàn cho bản thân và gia đình cháu. Lời cuối cùng cháu kính chúc các Bác: Thiên Sứ, Thiên Luân, Thiên Đồng, Học Trò...và các thành viên diễn đàn Lý Học Đông phương lời chúc mừng năm mới 2012 an lành, hạnh phúc. Trân Trọng cảm ơn!
    2 likes
  5. Vì mệnh của cháu có cự +lộc là người ăn nói hơi bất cẩn nên dễ mất lòng với người khác ; thêm cự +kình là người hay tranh hơn thua qua lời nói ,nhờ có tuần biết curb miệng lại thì tốt .
    2 likes
  6. Niên đại bị đánh máy sai. Tạm sửa theo tính hợp lý. Trên mỗi viên gạch có đề: Lý gia đệ tam đế Long Thụy Thái Bình tứ niên tạo (Vua thứ ba, đời Lý , năm Long Thụy Thái bÌnh tứ niên tạo) hoặc "Chương Thánh Gia Khánh". Theo sử sách, Long Thụy Thái Bình là niên hiệu của Vua Lý Thánh Tông từ năm 1054 - 1058. Đến năm 1059 , Vua đổi sang niên hiệu " Chương thánh Gia Khánh" cho đến năm 1065 . Long Thụy Thái Bình năm thứ tư tức là năm 1057. Đề nghị Ban biên tập Đất Việt cẩn thận một chút. Học sinh Việt Nam nổi tiếng dốt sử Việt.
    1 like
  7. Vợ dạng người cao to đẩy đà ,mặt đầy đặn da hồng hào ,thường vợ là trưởng nử và nhỏ hơn chồng nhiều tuổi ,năm 2012 sẽ có người mối mai nhưng chưa thể đi đến hôn nhân được phải đến năm 2013 ... cả 2 đều cương cường lúc đầu thì thấy hạnh phúc thuận thảo nhưng dần về sau thì hay tranh chấp với nhau .
    1 like
  8. Bé người nước ngoài hát bài "Chú ếch con" Bằng tiếng Ý và tiếng Việt. Tuyệt cú mèo! http-~~-//www.youtube.com/watch?v=u52OucJUazE
    1 like
  9. Nhiều nghi vấn quanh số phận Vinalines Queen Quặng nickel ngậm nước, hóa lỏng và gây mất cân bằng, khiến tàu lật trong điều kiện sóng to gió lớn là giả thiết được nhiều chuyên gia nhắc tới. Tuy nhiên, việc con tàu gần 6 vạn tấn “bốc hơi” mà không để lại dấu vết vẫn đặt ra nhiều nghi vấn. Gia đình thủy thủ ngóng tin tàu Vinalines Queen Tàu Vinalines gặp nạn ở vùng biển sâu 5.000 m Trong lúc Vinalines Queen vẫn bặt vô âm tín sau 4 ngày mất tích thì một giả thiết được nhiều chuyên gia ủng hộ nhất là tàu chìm do quặng hóa lỏng không ổn định, gây mất thăng bằng trong điều kiện thời tiết xấu. Tàu Vinalines Queen được đóng năm 2005. Ảnh: MarineTraffic Trao đổi với VnExpress.net, ông Đỗ Xuân Quỳnh, Chủ tịch Hiệp hội chủ tàu Việt Nam cho rằng điều nguy hiểm nhất đối với Vinalines Queen chính là quặng nickel - mặt hàng mà con tàu này chuyên chở. Tuy chưa có thống kê chính thức nhưng thông tin về các vụ tai nạn hàng hải cho thấy trong vòng hơn một năm trở lại đây, tại biển đông bắc Philippines - nam Nhật Bản có ít nhất 3 vụ đắm tàu chở quặng loại này. Theo thông tin từ Cơ quan An toàn và Bảo hiểm hàng hải Anh (P&I), sự nguy hiểm của quặng nikel (cũng như quặng sắt), nằm ở khả năng ngậm nước lên tới 40%. Trong điều kiện thời tiết trên biển, đặc biệt là vùng nhiệt đới, hệ số hút ẩm tối đa cho phép vận chuyển (TML) của quặng có thể vượt xa ngưỡng an toàn. Một lượng lớn quặng trong hầm chứa của tàu có thể chuyển sang dạng lỏng (sệt), gây mất ổn định hệ thống cân bằng của tàu. Theo ông Đỗ Xuân Quỳnh, điều này càng trở nên nguy hiểm trong điều kiện tàu hải hành tại vùng biển có thời tiết xấu như khu vực phía đông bắc Philippines. Thông tin được phát đi về mức nghiêng 18 độ của tàu ngay trước khi mất liên lạc càng củng cố cho giả thiết này. Giải thích thêm về độ nghiêng của tàu, ông Trịnh Bá Trung - Giám đốc Trung tâm thuyền viên (Đại học Hàng Hải) cho biết con số 18 độ mà thủy thủ đoàn thông báo thực chất là độ nghiêng trong điều kiện tĩnh. Tuy nhiên, do tàu hoạt động trong vùng nước và thời tiết xấu, sóng to, độ nghiêng này có thể dao động trong khoảng 18-36 độ. Quặng nickel hút ẩm và ngậm nước tại bãi chứa và trong hầm tàu. Ảnh: MaritimeAccident Cũng theo ông Trung với 54.000 tấn hàng trên boong - tức là đã đủ tải, quá trình xảy ra lật tàu có thể diễn ra rất nhanh, khiến thuyền viên không kịp trở tay. Con số hơn 40 thủy thủ thiệt mạng trong 3 vụ việc nói trên phần nào cho thấy mức độ nguy hiểm của các vụ đắm tàu loại này. Đánh giá cao chất lượng con tàu (được đóng tại Nhật) cũng như mức độ chính quy của đội ngũ thuyền viên, ông Trung cho rằng các lỗi mang tính chủ quan do điều khiển khiến ít khả năng xảy ra. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm huấn luyện thuyền viên, ông cho rằng khả năng thủy thủ bị ức chế trong điều kiện tàu gặp nguy hiểm, dẫn đến thao tác sai cũng là một nguyên nhân không thể loại trừ. Tuy nhiên, giả thiết về việc tàu Vinalines Queen chìm hiện cũng đặt ra nhiều nghi vấn, đặc biệt là những câu hỏi liên quan đến các thiết bị báo hiệu - cứu nạn cũng như những dấu vết để lại. Theo ông Nguyễn Minh Ngọc, một thuyền trưởng có nhiều năm kinh nghiệm chỉ huy tàu chở hàng khô (hiện làm việc tại Hải Phòng) thì với một tàu mới, hiện đại như Vinalines Queen, các khoang đều được thiết kế theo dạng tự đóng. Do vậy, ngay cả trong điều kiện bị lật úp, việc tàu chìm nhanh đề mức thủy thủ không kịp báo hiệu hoặc thoát ra rất khó xảy ra. Thêm vào đó, ông Ngọc cho rằng tàu luôn được trang bị các thiết bị phát tín hiệu radio báo hiệu vị trí (EPIRB). Thông thường các thiết bị này đều được đặt chế độ tự động (auto) hoặc điều chỉnh tay (manual). Tuy nhiên, dù ở chế độ nào thì nếu bị chìm dưới nước 3-4 mét, các thiết bị này đều sẽ tự động phát ra tín hiệu báo vị trí. Đó là chưa kể đến hệ thống phao, xuồng cứu hộ, luôn được thiết kế nổi trong mọi điều kiện. Một nghi vấn khác cũng được ông Ngọc đặt ra là dù bị lật, đắm dưới hình thức nào thì trên boong tàu cũng có rất nhiều vật thể có thể nổi trên nước. Như vậy, việc Vinalines Queen biến mất không dấu vết là rất khó xảy ra. Trong bối cảnh như vậy, các chuyên gia cho rằng khả năng tàu bị cướp biển giữ cũng chưa thể loại trừ. Theo Chủ tịch Hiệp hội Chủ tàu Đỗ Xuân Quỳnh, mặc dù tần suất xảy ra không nhiều như khu vực Sừng châu Phi hay eo Malacca (Malaysia) nhưng nguy cơ cướp biển hoạt động ở Đông Bắc Philippines là hoàn toàn hiện hữu. Nếu xảy ra trường hợp này, nhóm cướp biển có thể chưa liên lạc do đang trong quá trình đưa tàu đến vùng biển an toàn. Trong trường hợp tàu bị đắm, ông Quỳnh cho biết với độ sâu 5.000 mét thì khả năng tìm kiếm, trục vớt vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam chưa thể tham gia do theo Công ước về Phối hợp tìm kiếm cứu nạn, tai nạn xảy ra ở vùng biển nước nào thì sẽ do cơ quan chức năng của nước đó chịu trách nhiệm xử lý. Nhật Minh - Nguyễn Hưng ========================== Nhanh thì 4 ngày nữa tính hơm nay 29. 12 là ngày thứ nhất. Chậm không quá cuối tuần sau sẽ tìm thấy dấu vết con tàu này
    1 like
  10. Vợ hát 'Tìm lại giấc mơ' trong đám tang chồng Người vợ trong chiếc áo tang, cầm mic hát tặng người chồng đã khuất ca khúc "Tìm lại giấc mơ". Clip này được đưa lên mạng vào ngày 24/12. Theo chia sẻ trên trang Youtube, người chồng tên là Hoàng Thụy Phi Vân (xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, Đồng Nai), qua đời vào ngày 5/3/2011 khi mới 37 tuổi. Trong đám tang, vợ anh là chị Đỗ Hoàng Yến không vật vã khóc than mà lại cầm mic hát tặng chồng ca khúc mà khi còn sống anh rất thích. Trước khi cất tiếng hát, chị tâm sự với chồng: "Cảm ơn cuộc đời đã cho em được gặp anh, cho em được làm vợ anh. Đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất đối với em". Trong khói hương nghi ngút, những câu hát "Em yêu anh, yêu không hối tiếc, em yêu anh, yêu bằng cả trái tim. Nhưng sao anh, anh vội vàng ra đi, ra đi không chút tiếc thương..." làm những người dự đám tang không cầm được nước mắt. Bản thân chị Yến cũng nhiều lần nấc nghẹn. Đưa lên mạng được 2 ngày, clip nhận được rất nhiều phản hồi của cộng đồng mạng. Có bạn cho rằng, khi bé cứ tưởng khóc nhiều mới là đau buồn nhất. Lớn rồi mới hiểu, đau buồn nhất là lúc không còn có thể khóc thêm được. "Xin chia buồn cùng hai mẹ con và gia đình", độc giả này viết. Một người khác thì chia sẻ, tình yêu và nỗi đau đớn, sự tiếc thương có thể được biểu hiện theo nhiều cách. Nó không vi phạm đạo lý, không làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của dân tộc. Chỉ một bài hát thôi, nhưng nó cũng đã đủ nói lên tất cả. *Clip vợ hát tặng chồng đã khuất trong đám tangKiều Trinh ngoisaonet
    1 like
  11. 1 like
  12. Ồ, buổi tọa đàm hoành tráng, khí thế quá. Các bác nhà mình tuổi còn trẻ, đẹp trai nữa. Bất ngờ, bất ngờ
    1 like
  13. Tài liệu tham khảo: Địa Lý Tỉnh Tâm Lục Long thế trú , khán tả hữu , nhất thủ bất hồi chung hữu cữu , tả Long hữu Hổ lưỡng biên tề , nhi tôn hưng vượng đa điền thổ .Tại nơi Long đến , xem trái phải , không có bên nào quay lại thì xấu , hai bên Long Hổ tương bằng thì con cháu hưng vượng ruộng đất nhiều . Tả hữu Long , Hữu hữu Hổ , thử địa tu giáo hậu Phúc cửu , tả hữu Long Hổ hữu ao phong , quả mẫu chủ gia nam đoản thọ . Trái có Long , phải có hổ , nên nhiều Phúc lâu dài , Long Hổ mà bị khuyết hãm thì quả phụ làm chủ gia đình , nam nhân đoản thọ . Long yếu long xiển , hổ yếu phục , Hổ tuần Long bàn phương thị Phúc , nhược hoàn Long Hổ bất tương nhiêu , huynh đệ tương tranh nan cộng ốc . Long cần nhất phải đầy đặn , Hổ cần quy phục , Hổ thuần Long cuộn đó là đất Phúc , Long Hổ mà không đầy đủ khoan thứ thì huynh đệ tranh giành không thể chung 1 nhà . Hổ yếu loan , Long yếu quan , Long Hổ cục tàng tự ngọc hoàn , thử thị phúc Long lai kết huyệt , gia trung kim ngọc tích như sơn . Hổ phải lõm , Long phải thắt , Long Hổ hợp cục như hình chiếc vòng ngọc , đó chính là nơi Long kết huyệt , trong nhà vàng ngọc chất như núi . Long yếu ngang , Hổ yếu giáng , huyệt như khuê nữ thủ Lan Phòng , thử thị chân Long lai tác huyệt , hạ chi tất định xuất Triều Lang . Long phải nghển đầu , Hổ phải phục xuống , thế huyệt như khuê nữ trong Lan Phòng , đó là chân Long thành huyệt , táng vào tất có con cháu làm quan lớn . Long thủ đê , Hổ hùng khi , Hổ cao Long oải bất tương nghi , trưởng tử bần cùng tiểu tử phú , cái duyên sơn thủy bất tương tề . Long hạ thấp , Hổ hùng mạnh coi thường , đó là cái tượng Hổ cao mà Long thấp kém , con cả nghèo khó , con thứ lại giàu đều do sự sơn thủy không cân bằng . Hổ như cung , Long như phong , Long Hổ loan loan tự hữu dung , cánh đắc tài lộc sơn thế khang, kỳ gia phú quý phúc hưng long . Hổ hình vòng cung , Long cao như non , Long Hổ cong cong thế chứa vào , lại thêm tài lộc sơn thế mạnh , gia đình vì thế mà phú quý hưng thịnh . Long vi hồ , Hổ vi thi , tả hữu hoàn bão nhất lưỡng chi , thử thị hoạch tài sơn tác thế , kỳ gia hậu tích vượng tàm ty . Long như hình trái hồ lô , Hổ như hình cái thìa , tả hữu ôm vòng một hai nhánh , đó là long thế của núi hoạch tài , nên trong nhà chứa nhiều lụa là gấm vóc . Thanh Long quý , khởi phong tiêm , điệp điệp bài lai thế tháp thiên , sản xuất tử tôn đa phú quý , vi quan thực lộc vị tam công . Thanh Long quý , khởi lên ngọn nhọn , liên tiếp như những ngọn tháp hướng trời xanh , đó là nơi sinh ra tử tôn phú quý , làm quan hưởng lộc , tới Tam Công . Thanh Long cao , khởi lâu đài , nhi tôn quan chức thử trung lai , định xuất trưởng phòng nhân cập đệ , mã tiền hát đạo trạng nguyên hồi . Thanh Long cao , nhô lên hùng tráng như tòa lâu đài , con cháu dần dần tiến lên trên quan lộ , định ra trưởng phòng con thi đậu , trước đầu ngựa mở đường trạng nguyên về . Thanh Long loan , tự lâu thuyền , uyển chuyển như cung dục thượng huyền , điịnh chủ nhân thương đắc tài bảo , gia trung vạn khoảnh trí trang điền. Thanh Long chạy từ từ , thế cao nhấp nhô như lâu thuyền , uyển chuyển như cung giống trăng thượng huyền , tất chủ nhân buôn bán phát tài , có điền trang rộng lớn . Thanh Long tiêm , như án kiếm , hoành tại diện tiền nhân ác kiến , nhi tôn định chủ pháp trường hạ , xích xuất cát hầu nhân bất thiện . Thanh Long nhọn sắc , như thanh kiếm nhọn , chạy ngang trước mặt người thấy ác , con cháu lần lượt đi ra pháp trường , nếu sát vào hơn thước như cắt cổ thì người trong nhà toàn một lũ độc ác . Long sơn hung , thế thô ác , đái thạch sàm nham tự ngưu giác , trường phòng tất định xuất hung nhân , niên kỷ chu niên ôn hỏa tác . Núi phía Long hung ác , thế thô đá núi nhọn lô nhô như sừng trâu , trưởng phòng tất sản sinh ra kẻ hung ác , năm qua năm lại luôn bị bệnh dịch hỏa tai . Thanh Long thoán , bài chuyển đầu , hướng ngoại tùy lưu thủy bất thu , định sinh nhi tôn ly hương tổ , tam niên ngũ tái tẩu tha châu . Thanh Long tán lọan hồi đầu ngổn ngang , thủy theo hướng ngoại chảy đi không tụ lại , con cháu nhất định ly hương cầu thực , táng sau 3 – 5 năm phải bỏ quê mà đi . Long Thượng Lộ , tung chuyển hành , định chủ niên niên tai họa sinh , nhi tôn định chủ huyền lương tử , chỉ nhân long thượng hữu nhân hành . Trên tay Long có đường đi dọc ngang , thì năm nào cũng sinh tai họa , con cháu treo cổ mà chết cũng chỉ bởi trên Long có người đi lại . Long tiêm tà , tức mao diệp , thử thị Thần Long đái quỷ kiếp , gia chiêu đạo tặc thử trung sinh , canh xuất hung , bại gia nghiệp . Trên Long nhô mũi nhọn mà nghiêng ngửa , đó là Thần Long mang Quỷ Kiếp , nhà như mời trộm cắp đến , rất xấu , bại gia nghiệp . Thanh Long thối , tam lưỡng phiến , băng toái thiết kỵ huyệt tiền kiến , nhi tôn bần chi thụ cô hàn , định chủ đề la mịch thực biến . Thanh Long chia ra làm 2 , 3 lớp kỵ nhất là lở bể trước mặt huyệt , con cháu nghèo khó cô quả , ngày nào cũng vác rá đi vay . Bạch Hổ quý , ngưu giác thế , hựu tự ngân thi đáp phạn sơn , thử thị quan sa nhân hãn kiến , tá phụ tá xã tắc nhập triều . Bạch Hổ quý , thế như sừng trâu , như cái thìa xúc vào núi cơm , thế đất quan sa rất hiếm gặp , làm quan đến thừa tướng trong triều đình . Ban Hổ sơn Phụng như bán nguyệt , hựu tự ngân sơ lai hướng huyệt , thử thị bảo sa nhân hãn thức , tam phòng cập đệ triều kim khuyết . Bên tay Hổ và núi Phụng tạo thành hình bán nguyệt , giống như cái lược bạc hướng vào huyệt , đó là thế sa ít người biết , con của tam phòng ( Con trai thứ 3 ) làm quan triều đình . Bạch Hổ cát , hữu tú phong , lỗi lỗi bài lai tự phúc chung , định chủ tiểu phòng phát tích , môn lan hỷ khí náo thông thông . Bạch Hổ tốt , có đỉnh núi đẹp , đá đẹp xếp lại như cái cốc uống rượu , con thứ vợ lẽ phát , nhà cửa khí lành tràn đầy . Hổ sơn hùng , tam miêu nhi , hồi đầu vọng huyệt dục hàm phàm , định chủ nhi tôn tao Hổ giảo , thời sư ngộ thử yếu tiên tri . Núi bên Hổ hùng mạnh , như ba con mèo quay đầu lại muốn nuốt lấy huyệt , chủ việc con cháu bị hổ cắn , người làm thầy khi gặp cần phải đoán trước . Bạch Hổ tủy , như nhân chỉ , tai sinh quan phi lai điểm chỉ , nhi tôn đổ phó mại điền viên , hựu sinh phụ nhân hoa tửu uyển . Bạch Hổ như cái mỏ chim , như ngón tay người ,tai họa sinh ra từ quan sự điểm chỉ , con cháu vì cờ bạc mà phải bán ruộng vườn , còn con gái thì đàng điếm . Bạch Hổ đầu , tự giảo trường, chủ nhân tự ải điếu cao lương , nhược thị đoạn khanh đầu lạc thủy , tử tôn tao nịch táng hương tuyền . Địa thế Bạch Hổ , dài ra như sợi dây , chủ người treo cổ lên xà nhà , nếu đầu Hổ mà chui xuống nước , con cháu phải cái họa chết chìm . Hổ Sơn thoán , như phản thủ , hựu tự nga mi phong bài liễu , phụ nhân dâm loạn hữu phong thanh , hoa tửu táng thân nhân đoản thọ . Núi bên Hổ tán loạn như cánh tay ngược , lại giống nga my ( Nhỏ cong ) hoặc gió đùa lá liễu , con gái trong nhà dâm loạn có tiếng . Trong gia đình tất cả đều đoản thọ , chôn mình trong hoa rượu . Hổ chủy trường , tự trì thương sang , nhi tôn phá bại đạo hung cường , thương đầu hướng ngoại ngoại hương uất , hướng nội gia trung tự sát thương . Hổ mõm dài , như cầm dáo mác , con cháu là đồ hung cường phá bại , mũi dáo chĩa ra ngoài thì người ngoài hương chết ( Thôn ấp đối diện bị ) , chĩa vào trong thì tự gây sát thương . Bạch Hổ Tiêm , như bả bút , thiết kỵ tiêm tùy lưu thủy xuất , nhi tôn bả huyệt mại điền trang , phụ nữ tùy nhân đào tẩu thất . Bạch Hổ nhọn , như cầm bút , nhất thiết kỵ nơi mũi nhọn đó theo nước chảy đi , ứng con cháu bán nhà cửa ruộng vườn , nữ nhân thì bỏ nhà theo trai . Hổ sơn cao , sinh ác thạch , huyệt nội kiến thời chung bất cát , nhi tôn quải giáp khứ đầu quân , tất tại trung tử phòng trung xuất . Núi bên Hổ cao , sinh đá ác , huyệt nơi đó chẳng bao giờ tốt , con cháu lần lượt mặc giáp đầu quân , tất xuất từ con giữa . Long Hổ lưỡng bình chính , phú quý thiên nhiên định , Long Hổ tự lâu hang , điển tích phóng sinh tiền , Long Hổ lưỡng phân phi , phụ tử các đông tây . Long Hổ cân bằng chính đáng , sự phú quý do trời định , Long Hổ như lâu thuyền , chính là nơi sinh tiền của , Long Hổ chia làm hai đường , cha con không gần nhau . Long Hổ lưỡng trực xứ , nhi tôn tổn thê thất , Long Hổ lưỡng thuần hòa , tử tức tiện đăng khoa , Long Hổ lưỡng tiêm xạ , nhi tôn tao thụ đả . Long Hổ từ hai bên thẳng đến , con cháu hay bị tục huyền , Long Hổ đều thuần hòa , con cháu đều đỗ đạt , Long Hổ hai bên bị mũi nhọn chĩa vào nhau con cháu hay bị đánh đập . Long Hổ lưỡng đê lạc , mại điền vô khâu giác , Long Hổ lưỡng yêu đê , tử tức thụ cô quả , Long Hổ khuất khúc khứ , du thực lộ tử thị . Long Hổ hai bên thấp xuống mà tán loạn , bán ruộng vườn không còn một mảnh nhỏ , Long Hổ mà chỗ eo lưng thấp võng xuống , con cháu chịu cảnh cô quả , Long Hổ cong vẹo đến , chắc chắn đi kiếm ăn rồi chết đường chết chợ . Long Hổ tiêm xạ phần , nội phản tự gia truân , Long Hổ khi huyền vũ , tử tôn thường thụ khổ , Long Hổ lưỡng bài nha , phú quý đạt kinh hoa . Long Hổ chĩa mũi nhọn vào mộ phần , trong nhà có kẻ phản nghịch rất vất vả , Long Hổ coi thường Huyền Vũ , con cháu rất khổ , Long Hổ chầu như nha môn , phú quý thành đạt lớn . Long Hổ quyền đầu khởi , trùy hung ứng khốc tử , Long Hổ lưỡng giao thương , pháp tử mệnh tuthường Long Hổ như thùy chưởng , khất thực thường du đãng . Long Hổ như hai nắm đấm giơ lên đánh , ứng khóc con , Long và Hổ đấu nhau pháp chết phải đền mạng , Long Hổ như bàn tay đánh xuống , con cháu là đồ khất thực du đãng . Long Hổ lưỡng môn nha , đổ bác bất quy gia , Long Hổ tự liên châu , gia môn phú hữu dư , Long Hổ như qua hồ ,tư tài thường truy thủ . Long Hổ hai bên mở ra như chữ Y , cờ bạc không thèm về nhà , Long Hổ như chuỗi hạt châu , trong nhà giàu có dư thừa , Long Hổ như cái bầu , thừơng đeo duổi tiền tài vật chất . Long Hổ trực hạ khanh , thiếu tử nhập hoàng tuyền , hữu Hổ hựu vô Long , trưởng tử thụ cô cùng , hữu Long vô Hổ ứng , lộ tử mao tùng định . Long Hổ thẳng chúi xuống , hay có người chết non , có Hổ không có Long , con trưởng chịu cô đơn khốn cùng , có Long không Hổ ứng , nghèo rồi chết bờ chết bụi . Long trường Hổ trực xúc , mại điền tịnh mại ốc , Long đoản Hổ trực trường , mại ốc cập mại đường , Long bạn tam tiêm nhập , tam tử mệnh trung cấp . Long dài Hổ thẳng đến như khẩn cấp , bán hết ruộng vườn , Long ngắn Hổ thẳng dài , bán nhà dần để ăn , bên cạnh Long có ba mũi nhọn xâm hại . Con trai thứ 3 mệnh nguy cấp . Long bạn tam tiêm trường , tức phụ thụ tai ương , Long bạn sơn vi xuất , gia hữu thử đầu tặc , Hổ bạn kiến vi vi , thường bị tặc nhân khi . Bên cạnh Long là ba mũi nhọn dài , đàn bà trong nhà chịu tai ương , bên cạnh Long có ngọn núi nhỏ nhô ra , trong nhà có kẻ đào tường khoét vách , bên cạnh hổ thấy những thứ nhỏ nhỏ , thường hay bị lừa đảo . Hổ đê Long khuynh niêm , y thực kỳ gia bảo , Long miên Hổ khẩu cao , khẩu thiệt náo tào tào , Long tiêm lai xạ Hổ , thích diện tha hương khứ . Hổ cúi thấp Long nghiêng sát vào , trong nhà cái ăn cái mặc thật quý báu , Long ngủ Hổ há to miệng , hay có chuyện tranh cãi , Long nhọn bắn vào Hổ , bị thích chữ vào mặt đày nơi xa . Hổ tiêm xạ Long đầu , hoàn thị phối tha châu , Long ngoại nhất sơn tùy , dưỡng tử định gian phi , Hổ ngoại nhất sơn tùy , dưỡng nữ bị nhân mê . Mũi nhọn bên Hổ bắn vào Long , cũng bị phát vãng nơi xa , bên ngoài Long có một ngọn núi đi theo , con nuôi là kẻ gian phi , ngoài Hổ có một ngọn núi theo , con gái nuôi bị người ngoài quyến rũ . Thanh Long nhược trực khứ , đoán định mại điền cao , Hổ xuất tự đà thương , ám địa bị nhân thương , Long thượng tiêm bút khởi , tử tức đăng khoa đệ . Thanh Long đi thẳng , đoán là bán ruộng tốt , Hổ như ngọn thương đâm ngược trở lại , là đất xấu chủ người bị đâm lén , trên Long khởi lên như quản bút , con cháu đỗ đạt . Hổ thượng lưỡng tiêm phong , vô tử bả tôn củng , chỉ khả Long khi Hổ , bất khả Hổ khi Long , Long bạn trọng trọng khởi , trưởng nam đa phú quý . Trên Hổ có hai ngọn nhọn , không con phải để cháu cúng , chỉ tốt khi Long mạnh hơn Hổ , không tốt khi Hổ hơn Long , bên Long thế đi hùng dũng , trưởng nam rất giàu có . Hổ bạn điệp phong cao , tiểu tử tận anh hào , Thanh Long tùy Bạch Hổ , liên tịnh mại điền trang , Bạch Hổ cản Long hành , khả Hổ hữu dinh sinh . Bên Hổ trùng trùng ngọn cao , con nhỏ là kẻ rất anh hùng , Thanh Long theo sau Bạch Hổ dần dần bán hết điền trang , Bạch Hổ cản đường đi của Long , thì Hổ nào có thể mưu sinh . Long sơn hồi bão Hổ , tôn ty dâm dục sự , Bạch Hổ bão Long đầu , dâm dục bât tri tu , Thanh Long sinh ác thạch , trưởng tử tao ác tử . Núi bên Long quay lại bọc hết Hổ , trong nhà có sự dâm loạn tôn ty , Bạch Hổ ôm chặt Long đầu , dâm dục không biết xấu hổ , Thanh Long có đá dữ , con lớn chết dữ . Bạch Hổ đầu ngang tàng , tiểu vị chủ ôn hoàng , Long thượng khởi tiêm phong , trưởng tử kết tiền lung , Hổ thượng khởi tiêm phong , dưỡng nữ tự phù dung . Bạch Hổ đầu ngang tàng , tiểu vị ( con út ) chủ bệnh dịch , trên Long khởi mũi nhọn , con lớn có nhiều tiền , trên Hổ khởi mũi nhọn , con gái nuôi đẹp mà mất sớm . Thanh Long vi Cát Thần , nghi khởi khố nhi uyển duyên , Bạch Hổ vi hung Thần , nghi phủ phục nhi thuần phục , vô Long , yếu thủy nhiễu tả biên , vô Hổ , yếu thủy cư hữu bạn , tiên đáo hậu đáo ,loan hoàn bão huyệt , già tế nhập phong , vật linh xuy tán , sinh khí thủy giai , tự bản thân sinh xuất viên tịnh , nghịch thủy sáp thượng giả lực trọng , thuận thủy cung bão giả lực khinh , nghịch thủy bất kỵ hùng cường , thuận thủy tối hiềm nhược nhuyễn . Thanh Long là Cát Thần , nên di chuyền cần mềm mại , Bạch Hổ là Hung Thần , nên cần phải cúi đầu thuần phục , không có Long ,cần có thủy chảy vòng bên trái , không Hổ cần thủy ở bên phải , đến trước đến sau chảy rộng ra ôm bọc huyệt , che chắn để tụ gió , không khiến bị thổi tan đi , sinh khí thế mới tốt , tự bản thân sinh ra đẹp đẽ , nước đi ngược đến thì sức mạnh , nước đi thuận ôm vòng thì lực nhẹ nhàng , nươc đi nghịch không kỵ hùng mạnh , nước đi thuận không nên quá yếu . Thâp Cát Cách Viết ( Mười Cách tốt ) : Giáng phục tỷ hòa , tốn nhượng bài nha , đới ấn , đới kiếm , đới nha đao , giao hội khai tĩnh thị dã . Thập Hung Cách Viết ( Mười cách xấu ) : tương đấu , tương thôn , tương xạ , phi tẩu , thôi xa , chiết tí , phản bối , đoản súc , thuận thoán , giao lộ thị dã . Thêm có : Cao mạnh đè xuống trước mặt , chặt ngang lưng , ghét chủ phá toái , đá nham nhở thô thiển , gầy yếu giơ xương , cắm đầu xuống sông , ôm vào ụ đất , dưới nách gần sa nhọn , tất cả đều kỵ , bên tay Hổ còn sợ hơn . Thế Anh Sưu Tầm Lược Dịch ; Cụ Tri Tri Kiểm Duyệt Hiệu Đính !
    1 like
  14. Chimchíchbông thân mên. M ấy cái cây và bể cá là cái cảm nhận khách quan và ban đầu về ptlv. Còn cái cụ thể và bằng chứng, doivui xin giu lam bi mat. Vì không muốn đưa ra. Một bằng chứng rất nhỏ nữa đó là bố doivui tưởng bị mổ vì bị u xơ tiền liêt tuyến. Nhưng sau khi sửa phong thủy thì có người mách va cho t huốc nên hiện tại ông cụ đã không phải đi mổ nữa, và đã bình thường trở lại. Hôm trước Doivui đã đưa đi siêu âm lại thì u đã teo đi, và ông cụ sống khỏe hơn, ngủ ngon hơn. Còn sửa thế nào trong kiến trúc thì hãy để DoiVui giữ làm điều bí mật cho riêng mình. Bởi DoiVui viết bài này chỉ muốn cảm ơn thầy Thiên Sứ và khẳng định PTLV là một khoa học để mang cái phúc này cho ai đó được biết đến phong thủy Lạc Việt nếu gặp khó khăn.
    1 like
  15. Năm tới tình cảm chưa thấy ló dạng ,đến năm 2013 mới thấy được bóng hồng ở chân trời ,nhưng mà kiểu tình cho không biếu không hay kẻ chạy người rượt .tiền bạc của mẹ cháu thì không thể xem qua cho cháu .
    1 like
  16. Yếu lòng thì lại càng sớm tìm 1 nơi nương tựa đó Bác, thường những người như thế này họ sống nhiều cảm xúc và sẽ sớm đi qua lời hẹn ước. Đồng ý với Bác quan điểm này,
    1 like
  17. Cả 2 giờ Dần hay Sửu đều có bằng chứng là người sanh thiếu ngày tháng ,nhưng với lá số giờ Dần cho thấy có anh chị em dị bào và là người lúc nhỏ sanh ra hay lúc còn rất nhỏ tuổi phải chịu cảnh xa cách 1 trong 2 thân .với giờ Dần cung thê rất xấu dù nam hay nữ cũng phải chấp nhận 2-3 lần lập gia trong đời ,còn vấn đề muốn hay không còn ở tương lai sẽ trả lời . Cháu muốn chọn tuổi nào hợp để nên duyên ,qua topic luận tuổi hỏi mấy chú bác bên đó , tiêu điễm của tử vi cho rằng định mệnh chứ không phải lựa chọn ,cho nên bác đây không giúp cháu chọn được tuổi nào .
    1 like
  18. HƯỚNG TỌA CỦA CHÙA NÔM LINH THÔNG CỔ TỰ Đo la bàn định hướng tọa của chùa Nôm - Ngôi chùa cổ hàng ngàn năm tuổi còn lại trên đất Việt. Đây là chiếc La kinh được sản xuất ở thế kỷ 21 - do Lái Đò sản xuất - Nó không phải vào thời trung cổ để vị giáo sư khả kính nào đó - ở Đại học kiến trúc - nói rằng: "Thời ấy khoa học chưa phát triển, nên la bàn không chính xác". Có thể nói rằng: Hầu hết những công trình kiến trúc cổ nổi tiếng trên đất Việt đều tọa Tây Bắc hướng Đông Nam: Tọa Càn, hướng Khôn - Phúc Đức trạch theo Phong thủy Lạc Việt. Những anh chị em học phong thủy Lạc Việt đều nhận thấy tính hợp lý trong hệ thống phương pháp luận của Phong thủy Lạc Việt hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học. Nay thực tế qua hướng tọa của các ngôi cổ tự trên đất Việt cũng xác định điều này. "Từ mái tranh gốc rạ bên đường. Từ bụi tre, mái đình trong làng....nguồn sử xanh âm thầm vẫn sống" (*). .... "Ta cố đợi ngàn năm. Một ngàn năm nữa sẽ qua. Đến khi thiên định đúng kỳ. Mới mong đến hòn Vọng phu"(*). ================================== * Chú thích: Lời bài hát "Hòn Vọng phu" của nhạc sĩ Lê Thương
    1 like
  19. Tất cả anh chị em Phong Thủy Lạc Việt và hội viên diễn đàn tham quan Linh Thông Cổ tự - Ngôi đền hàng ngàn năm tuổi đều thấy rằng: Ngôi chùa này tọa Tây Bắc - Hướng Đông Nam. Đây chính là hướng Phúc Đức trạch theo Phong thủy Lạc Việt: Tọa Càn, hướng Khôn. Kinh thành Huế, Lăng vua Lê đều theo hướng này. Hướng và tọa của Chùa Nôm theo La kinh Lạc Việt cho thấy sự sai lầm của nguyên lý căn đề trong đồ hình biểu kiến: Lạc thư phối Hậu thiên Văn Vương từ cổ thư chữ Hán và xác định một chân lý rằng: Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ là nguyên lý căn để của mọi phương pháp ứng dụng.
    1 like
  20. 26t lập gia đình thì vẫn coi là quá sớm ,năm tới cơ hội cưới có nhưng không cao ,nếu không cưới được thì đến 30t mới có vợ được .
    1 like
  21. giờ Sửu / đắc được quí cách tử -phủ triều viên ,sau sẽ có danh chức và quyền thế ,trên đường quan lộ cũng gặp nhiều khó khăn trước khi đạt đến đỉnh của sự nghiệp thường hay gặp nhiều kẻ tiểu nhân cản đường ,bản thân có nhiều sự khéo léo năng động hào sảng nên dễ vượt qua mọi âm mưu hãm hại của người khác ,thường là công việc có liên quan về tiền bạc sổ sách hay công quỷ ,hay có thể liên quan đến việc bán văn bán võ ,vị trí và cơ quan có tính đọc lập nhưng lại là nơi cần phải tiếp xúc và ngoại giao nhiêu người ,có bạn bè và bằng hữu tốt tất cả đều giới trí thức trung thượng lưu .Đền sản gia nghiệp thường hay tranh tụng và xâu xé với người thân ,nhà cửa bình thường nhưng giử của lâu bền . Giàu có lớn thì không nhưng trong cuộc đời không lâm vào cảnh túng thiếu cơ hàn ,kiếm tiền dễ dàng khi cần vay mượn người cũng không khó ,khi lúc có tiền vào nhiều thì thường sau đó sẽ có việc chi tiêu ra nhiều ,nói chung sau nầy có thể bị vướng vào những vụ đỏ đen . Con cái thì không nhiều khoảng 2-3 ,nếu muộn con thì tốt ,có con sớm con đầu lòng rất khó nuôi ,nếu không bỏ thì sẽ có đứa mang bệnh tật bẫm sinh ,con cái cũng bình thường không có gì quá nổi trội hơn người khác. Vợ chồng ,duyên đầu khó thành nên cưới vợ muộn hay chậm cưới đi xa mà kết hôn để giảm bớt hình khắc ,nếu lập gia sớm sẽ khó tránh được chia tay sớm .thường thì người vợ đầu bằng tuổi hay gần bằng tuổi ,cả 2 đều giỏi ; năm tới cũng có nhiều cơ hội để lập gia đình .
    1 like
  22. "Trường phái" Phong Thủy Lạc Việt. Ấy là có người bảo thể để ra vẻ hiểu biết qua sự phân loại. Không có "trường phái" Phong Thủy Lạc Việt đồng hạng với các cái gọi là "trường phái" trong Phong thủy cổ thư chữ Hán. Phong thủy Lạc Việt là danh xưng xác định cội nguồn Việt sử của ngành Phong thủy, phủ nhận cội nguồn lịch sử Phong thủy từ văn minh Hán. Phong thủy Lạc Việt là sự phục hồi những giá trị của ngành khoa học cổ này đã bị thất truyền, sai lạc khi nền văn minh Lạc Việt một thời huyền vĩ ở bờ nam sông Dương tử bị xóa sổ hàng ngàn năm và bị Hán hóa. Phong thủy Lạc Việt được xác định tính khoa học của nó không phải bởi những thí nghiệm trực quan xác định bản chất sự tương tác của các hiện tượng. Mà bởi chính những tiêu chí khoa học hiện đại tiên tiến nhất bây giờ và trong cả tương lai cho một phương pháp, một giả thuyết, một lý thuyết...vv....được coi là khoa học. Phong thủy Lạc Việt xác định rằng: Những cái gọi là trường phái phong thủy theo cổ thứ chữ Hán thực chất chỉ là những mảnh vụn rời rạc và sai lệch cục bộ và bị Hán hóa một cách không có hệ thống, tùy tiện bởi tính ngẫu nhiên khi nền văn minh Việt sụp đổ ở nam Dương tử từ 2300 năm trước. Phong thủy Lạc Việt xác định rằng: Nếu tri thức khoa học hiện đại trong kiến trúc vây dựng là cơ sở kỹ thuật và thẩm mỹ cho ngôi nhà thì phong thủy Lạc Việt chính là tri thức về quy luật tương tác của thiên nhiên tác động đến con người thông qua chính ngôi nhà đó. Phong thủy Lạc Việt xác định rằng: Cái gọi là bốn trường phái trong cổ thư chữ Hán chính là bốn quy luật tương tác ứng dụng trong phong thủy gồm: * Bát trạch: Quy luật tương tác của từ trường trái Đất. * Dương trạch: Quy luật tương tác của cấu trúc nhà. * Loan đầu: Quy luật tương tác của cảnh quan môi trường. * Huyền không: Quy luật tương tác từ vũ trụ. - Phong thủy Lạc Việt xác định rằng: Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt là nguyên lý căn để cho mọi phương pháp ứng dụng của thuyết Âm Dương Ngũ hành trong đó có phong thủy. Nguyên lý căn để này chính là cơ sở để hệ thống hóa, nhất quán hóa và hoàn chỉnh tất cả các phương pháp ứng dụng phổ biến của thuyết Âm Dương Ngũ hành trong mọi lĩnh vực. Đây chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ mà nhân loại sẽ cần đến trong tương lai gần.
    1 like
  23. 1 like
  24. Tôi lấy làm ái náy khi ép buộc người nào theo chiều hướng miễn cưỡng ,vì cháu có nói ,mẹ cháu nói cháu sanh sau khoảng 12 giờ khuya tức còn trong giờ Tý ; nhưng theo tôi phân định giờ Tý ,cháu phải có anh chị em khá đông trên 5 người và có thể có anh chị em dị bào nữa ,với giờ nầy cha mẹ phải có thời gian ly cách ngắn hay cháu phải có lần xa cha mẹ ,và cũng thêm rằng cha mẹ vất vã khong có danh chức gì ,giờ Tý cháu là người hay bi quan yếm thế ,công việc gì cũng làm 1/2 chừng rồi bỏ dỡ suy tính lầm lẫn và thiếu thời rất lận đạn về học vấn .Nếu là giờ Sửu ,cháu chỉ có 1-2 người anh em trai trong gia đình mà lại bất hòa ,người anh em nầy sức khỏe kém ; cha mẹ thì có danh chức hay khoa bảng hạng khá ,riêng bản thân người giờ Sửu ,tánh tình bình dị hài hòa và hiếu khách không thích bon chen lại thích an nhàn ,nhưng bên ngoài mặc dù giao thiệp rộng nhưng lựa chọn bạn để kết giao thân thì khó , cũng có lúc tự đắc vì những gì mình có thành đạt ,dạng người cao trung bình mặt hơi tròn đầy đặn hơi tròn người ,tay chân dài lưng, mặt thì trông trẻ hơn tuổi ,mắt hơi kém thường hay mắc bệnh cảm sốt khi khí trời thay đổi .nếu cháu thấy giờ Sửu hợp lý hơn cháu nên lấy lá số giờ Sửu sau đó đặt lại câu muon hỏi .
    1 like
  25. Đẹp nhất là 2015 - Ất Mùi: tương sinh Dần Ngọ Mùi Hợi thuộc một trong những cách đặc biệt, rất tốt. Chỉ e đến lúc đó quí anh chị hơi nhiều tuổi. Năm 2012 cũng là 1 năm tốt cho gia đình: Thiên can Cha Âm Tân sinh Mẹ Dương Nhâm Cha Âm Tân sinh Chị Dương Nhâm Mẹ Dương Nhâm ngang Chị Dương Nhâm Cha Âm Tân sinh Em trai Dương Nhâm Mẹ Dương Nhâm ngang Em trai Dương Nhâm Chị Dương Nhâm ngang Em trai Dương Nhâm Nhân mạng Cha Âm Thoa Xuyến Kim khắc Mẹ Dương Tang Đố Mộc Cha Âm Thoa Xuyến Kim khắc Chị Dương Dương Liễu Mộc Mẹ Dương Tang Đố Mộc ngang Chị Dương Dương Liễu Mộc Em trai Dương Tích Lịch Hỏa khắc Cha Âm Thoa Xuyến Kim Mẹ Dương Tang Đố Mộc sinh Em trai Dương Tích Lịch Hỏa Chị Dương Dương Liễu Mộc sinh Em trai Dương Tích Lịch Hỏa Địa chi Cha Hợi tam hội Mẹ Tí Cha Hợi tuyệt Chị Ngọ Mẹ Tí xung Chị Ngọ Cha Hợi không ảnh hưởng Em trai Thìn Mẹ Tí tam hợp Em trai Thìn Chị Ngọ hình Em trai Thìn Cung phi Cha Khôn phối Mẹ Cấn là Sinh khí Cha Khôn phối Chị Cấn là Sinh khí Mẹ Cấn phối Chị Cấn là Phục vị Cha Khôn phối Em trai Càn là Phúc đức Mẹ Cấn phối Em trai Càn là Thiên y Chị Cấn phối Em trai Càn là Thiên y
    1 like