-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 28/12/2011 in Bài viết
-
"Trường phái" Phong Thủy Lạc Việt. Ấy là có người bảo thể để ra vẻ hiểu biết qua sự phân loại. Không có "trường phái" Phong Thủy Lạc Việt đồng hạng với các cái gọi là "trường phái" trong Phong thủy cổ thư chữ Hán. Phong thủy Lạc Việt là danh xưng xác định cội nguồn Việt sử của ngành Phong thủy, phủ nhận cội nguồn lịch sử Phong thủy từ văn minh Hán. Phong thủy Lạc Việt là sự phục hồi những giá trị của ngành khoa học cổ này đã bị thất truyền, sai lạc khi nền văn minh Lạc Việt một thời huyền vĩ ở bờ nam sông Dương tử bị xóa sổ hàng ngàn năm và bị Hán hóa. Phong thủy Lạc Việt được xác định tính khoa học của nó không phải bởi những thí nghiệm trực quan xác định bản chất sự tương tác của các hiện tượng. Mà bởi chính những tiêu chí khoa học hiện đại tiên tiến nhất bây giờ và trong cả tương lai cho một phương pháp, một giả thuyết, một lý thuyết...vv....được coi là khoa học. Phong thủy Lạc Việt xác định rằng: Những cái gọi là trường phái phong thủy theo cổ thứ chữ Hán thực chất chỉ là những mảnh vụn rời rạc và sai lệch cục bộ và bị Hán hóa một cách không có hệ thống, tùy tiện bởi tính ngẫu nhiên khi nền văn minh Việt sụp đổ ở nam Dương tử từ 2300 năm trước. Phong thủy Lạc Việt xác định rằng: Nếu tri thức khoa học hiện đại trong kiến trúc vây dựng là cơ sở kỹ thuật và thẩm mỹ cho ngôi nhà thì phong thủy Lạc Việt chính là tri thức về quy luật tương tác của thiên nhiên tác động đến con người thông qua chính ngôi nhà đó. Phong thủy Lạc Việt xác định rằng: Cái gọi là bốn trường phái trong cổ thư chữ Hán chính là bốn quy luật tương tác ứng dụng trong phong thủy gồm: * Bát trạch: Quy luật tương tác của từ trường trái Đất. * Dương trạch: Quy luật tương tác của cấu trúc nhà. * Loan đầu: Quy luật tương tác của cảnh quan môi trường. * Huyền không: Quy luật tương tác từ vũ trụ. - Phong thủy Lạc Việt xác định rằng: Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt là nguyên lý căn để cho mọi phương pháp ứng dụng của thuyết Âm Dương Ngũ hành trong đó có phong thủy. Nguyên lý căn để này chính là cơ sở để hệ thống hóa, nhất quán hóa và hoàn chỉnh tất cả các phương pháp ứng dụng phổ biến của thuyết Âm Dương Ngũ hành trong mọi lĩnh vực. Đây chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ mà nhân loại sẽ cần đến trong tương lai gần.4 likes
-
Nước Việt đã có nền văn hiến 5.000 năm? http://baodatviet.vn Cập nhật lúc :11:04 AM, 13/12/2011 Trong hành trình nghiên cứu bãi đá cổ Sapa 15 năm nay, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã phát hiện nhiều điều lý thú. Bãi đá cổ Sapa cũng đã cung cấp một trong số hàng trăm chứng cứ chứng minh cho công trình nghiên cứu cả cuộc đời ông: Nền văn hiến lạc Việt đã trải 5.000 năm! Tôi cũng đã đọc một số cuốn sách trong số cả chục cuốn sách của ông viết về nền văn minh Lạc Việt và tôi phải công nhận rằng, đó là những tài liệu nghiên cứu rất nghiêm túc, khoa học. Riêng tinh thần yêu nước của ông thì có thể nói là… điên cuồng. Hòn đá có hình khắc nằm ngay bên đường. Trong khi các nhà khoa học, kể cả những người có kiến thức uyên bác nhất đều tìm cách bác bỏ nền văn minh Lạc Việt đã tồn tại 4.000 năm, thì ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh lại âm thầm đi tìm lời giải đáp cho sự tồn tại của nền văn hiến Lạc Việt những 5.000 năm lịch sử. Ông bảo rằng: “Cả đời tôi đã và sẽ dành toàn bộ trí lực để chứng minh luận điểm của mình, cũng như bảo vệ quan điểm cội nguồn Kinh Dịch là của dân tộc Lạc Việt, có nguồn gốc từ nước Bách Việt cổ xưa”. Để chứng minh nền văn hiến Lạc Việt đã tồn tại rất lâu đời và phủ nhận quan điểm của các nhà khoa học khác cho rằng thời Hùng Vương chỉ là một liên minh bộ lạc đóng khố hoặc cùng lắm là một nhà nước sơ khai, ông đã dày công viết cuốn sách đầu tiên về một thời khuyết sử của dân tộc Việt, đó là cuốn “Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại”. Những truyền thuyết trong dân gian được giải mã đã dẫn đến ý tưởng rất mãnh liệt trong ông là: Cội nguồn văn hóa Đông phương thuộc về nền văn hiến Lạc Việt. Đây chính là nội dung của lịch sử văn hiến trải gần 5.000 năm của dân tộc Việt. Qua nghiên cứu này, ông đã nhận ra rằng, Kinh Dịch là của dân tộc Việt, bởi tất cả những mật ngữ trong những di sản văn hóa phi vật thể được giải mã đều chỉ thẳng đến điều này. Rõ nhất chính là truyền thuyết: “Bà Nữ Oa vá trời”. Để tìm ra sự hướng dẫn của các mật ngữ để lại, ông sưu tầm tất cả những cuốn sách về ca dao tục ngữ, truyện cổ, truyền thuyết Việt... Có thời gian cả năm trời ông đóng cửa đọc nghiến ngấu cả ngàn pho sách có nội dung như trên và dừng lại ở nhưng câu ca dao, tục ngữ, những truyện cổ Việt… có vẻ bí ẩn, trái khoáy, là lạ để tìm cách giải mã. Hy vọng sẽ có một hướng dẫn nào đó chứng minh điều này. Nhưng có vẻ như vô vọng…. Cũng lúc ấy, những bài viết của các nhà nghiên cứu, các học giả thi nhau chiếm lĩnh mặt báo minh chứng về cái “tinh thần khoa học” trong việc phủ nhận những giá trị văn hóa truyền thống trải 4.000 năm của dân tộc Việt. Có tờ báo đã mở hẳn một chuyên đề: “Nhìn lại lịch sử” để đăng các loại bài như thế. Điều này càng làm ông nóng ruột. “Sẽ không thể phục hồi được những giá trị văn hóa truyền thống, nếu không chứng tỏ được nội dung và giá trị của nó” , từ suy nghĩ đó, ông đã cho ra đời cuốn sách Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam vào năm 2002. Cuốn sách này đã chứng minh nền văn hiến lâu đời qua hệ thống tranh dân gian. Tuy nhiên, khi gửi cuốn sách đi in, họ đọc chưa hết đã quẳng vào sọt rác, vì… cãi lại cả các nhà khoa học lỗi lạc. Ông Tuấn Anh đã nghiên cứu bãi đá cổ Sapa từ 15 năm trước Trong lúc đang bế tắc trong việc chứng minh cội nguồn Kinh Dịch của dân tộc Lạc Việt thì có một nhà khoa học sau khi sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu đã cho rằng: “Bãi đá Sapa của người Việt cổ tạo dựng vào khoảng năm 300 trước Công nguyên”. Nhận được thông tin này, ông mừng như vớ được vàng. Đây chính là thời gian sụp đổ của nhà nước Văn Lang theo chính sử (năm 258 trước Công nguyên). Ông chợt nhớ lại một truyền thuyết về cuộc truyền ngôi giữa đời Hùng Vương cuối cùng và Thục Phán. Truyền thuyết nói rằng: “Sau khi nhường ngôi cho Thục Phán, vua Hùng và hoàng tộc đi về vùng Tây Bắc”. Vùng Tây Bắc chính là vị trí của tỉnh Lào Cai - gần với Phong Châu – kinh đô cuối cùng của nhà nước Văn Lang – nơi chứa đựng những ký hiệu bí ẩn trên bãi đá cổ Sapa! Phải chăng, bãi đá cổ Sapa là pho sách ghi lại những bí mật của cha ông ta để đời sau giải mã? Phải chăng đây chính là một nửa cái chìa khóa cần ráp lại để mở kho tàng đầy bí ẩn của phương Đông? Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh tuyên bố: “Sau khi quán xét bãi đá cổ Sapa, tôi thấy không cần phải tiếp tục viết sách chứng minh cho nền văn minh Lạc Việt trải gần 5.000 năm văn hiến. Bởi vì, sự kỳ vĩ của trí tuệ tổ tiên cho thấy sớm muộn nền văn minh này sẽ được sáng tỏ. So sánh tri thức của tổ tiên thì tri thức khoa học hiện đại với những phương tiện như vệ tinh nhân tạo, bom nguyên tử chỉ là trò chơi của trẻ con. Chỉ cần một trận động đất, trận sóng thần làm thí dụ thì tất cả những thứ trò chơi trẻ con ấy sẽ móp méo và dùng để bán ve chai”. Sự nhỏ bé của khoa học hiện đại, chính là vì nó chưa khám phá được hết những bí ẩn của vũ trụ. Dù chưa nghiên cứu hết những hình vẽ trên bãi đá cổ, nhưng ông khẳng định rằng: “Một phần những bí ẩn của vũ trụ trong nền văn hóa Đông phương huyền vĩ đang ở trong những đường nét ngoằn ngoèo trên bãi đá cổ Sapa”. Bản dập bãi đá cổ Sapa trong một triển lãm ở Thụy Điển. Các nhà khoa học phương Tây đã sững sờ trước sự kỳ bí của những hình khắc này. Tất nhiên, mỗi một người đều có cái nhìn riêng. Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh tự cho mình là đúng, cũng như các nhà nghiên cứu khi quán xét bãi đá cổ cũng tự cho mình là đúng bởi không hề có tiêu chí cho sự giải mã. Ai muốn hiểu thế nào cũng được. Chính vì vậy mà hình cái mặt cối đá được vẽ rất chi tiết, có người thì bảo “Đấy là biểu tượng của một xã hội nông nghiệp”, nhưng ông lại bảo rằng đó là biểu tượng cho sự tương tác của vũ trụ. Có người sẽ lên giọng chê bai rằng: “Vào thời cổ đại, lạc hậu thì làm sao mà người ta có thể hiểu được rằng tương tác là nguyên nhân sự tồn tại và phát triển của vũ trụ?”. Chính vì thế, trong con mắt một số người, ông trở thành người gàn dở, một kẻ siêu tưởng. Tuy nhiên, ông vẫn luôn tự hào là người luôn tìm cách nâng tầm trí tuệ dân tộc, chứ không nhăm nhe đi tìm lý lẽ để bác bỏ trí tuệ của ông cha để lại. Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh hài ước: “Rất nhiều người ôm một đống sách Hán và bĩu môi trước những lý thuyết của tôi. Họ khẳng định một cách chắc chắn rằng Kinh Dịch là của người Hoa Hạ, trong khi đó, hàng ngàn năm trôi qua chính người Trung Quốc lại không lý giải được cội nguồn của nó cũng như không hiểu được rất nhiều chỗ huyền bí trong Kinh Dịch mà tiêu biểu là họ không tìm thấy căn nguyên của thuận tự 64 quẻ Hậu Thiên từ nền văn minh Hoa Hạ. Còn tôi lại có thể lý giải được cội nguồn của Kinh Dịch dựa trên rất nhiều cơ sở khoa học mà sự kỳ vĩ trên các hình khắc ở bãi đá cổ Sapa đã nói tất cả thì tôi chẳng thấy xấu hổ gì mà không nhận Kinh Dịch là của người Việt mình. Tôi tin rằng, nếu có người giải mã được toàn bộ bãi đá cổ Sapa thì đó phải là lúc một lý thuyết thống nhất vũ trụ được chứng minh. Nhưng nghe ra điều đó còn xa vời quá. Điều cần kíp nhất lúc này là phải bảo tồn gấp pho sách Dịch văn cực quý này, kẻo vài năm nữa nó sẽ biến mất khỏi tâm trí người Việt”. Có một sự thực mà ai cũng thấy, đó là trong khi những bí ẩn của bãi đá cổ Sapa chưa được sáng tỏ, thì nó đã sắp biến mất bởi sự vô ý thức, thiếu trách nhiệm của chúng ta với những giá trị của tổ tiên.3 likes
-
Lời Tiên Tri 2012
cerulean moon and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Xu hướng trong kinh doanh năm 2012 Tác giả: YÊN VŨ Bài đã được xuất bản.: 27/12/2011 19:16 GMT+7 Lại một năm nữa sắp trôi qua với không ít thay đổi trong kinh doanh. Cuộc cạnh tranh trên thương thường ngày càng khốc liệt, các kênh quảng cáo tiếp thị ngày càng phong phú, hầu như doanh nghiệp nào cũng nỗ lực tận dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp cận khách hàng và bán hàng. Tham khảo những dự báo sau đây về xu hướng trong kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp bạn là người “đi trước đón đầu” trong năm 2012. Kinh tế nhiều biến động: Với tình hình bấp bênh tại châu Âu hiện tại , nền kinh tế toàn cầu không ổn định vẫn là vấn đề lớn cho tất cả các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người làm kinh doanh phải có kế hoạch dài hạn và ngắn hạn linh hoạt để có thể "sang số" một cách nhanh chóng trong bất kỳ tình huống nào. Tiếp thị đa phương tiện được yêu thích: Sử dụng các công cụ tiếp thị mới sẽ giúp các chủ doanh nghiệp phân tích hành vi và ý kiến khách hàng tốt hơn trên nền tảng các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Sau đó,doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả để tiến hành các chiến dịch tiếp thị đến khách hàng đúng nơi đúng lúc. Quảng cáo trực tuyến giá rẻ nở rộ: Các hoạt động tiếp thị trong năm tới sẽ tập trung xung quanh chiến thuật quảng cáo trực tuyến chi phí thấp, chẳng hạn như tìm kiếm trả phí. Thị trường quảng cáo trực tuyến chưa bao giờ hết sôi động kể từ khi nó ra đời. Khách hàng cùng kinh doanh: Các doanh nghiệp vẫn đang duy trì và xây dựng cầu nối đến với khách hàng. Dưới sức mạnh của các công cụ khảo sát trực tuyến cũng như ảnh hưởng của mạnh xã hội, khách hàng ngày càng đóng vai trò quyết định hơn với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là hoạt động tiếp thị. Mua sắm qua điện thoại di động phát triển: Những nhà bán lẻ chưa tối ưu hóa trang web dành riêng cho điện thoại di động cần phải bắt đầu ngay. Thương mại di động đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay, đạt đến $ 6,7 tỷ USD, và dự kiến sẽ tăng gấp bốn lần vào năm 2015. Tín dụng được nới lỏng: Năm 2012, vấn đề tín dụng cho doanh nghiệp sẽ được giải quyết phần nào. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay hơn nhờ nhiều chính sách hỗ trợ của các chính phủ. Đầu tư ra nước ngoài: Mở rộng thị trường, tối đa hóa cơ hội, giảm thiểu chi phí là điều mà bất cứ công ty nào cũng muốn đạt đến. Mua theo nhóm bão hòa: Hầu hết các chuyên gia cho rằng các giao dịch hàng ngày (daily deal) va groupon đã sắp tới thời điểm bão hòa. Ngoài ra, không ít doanh nghiệp khi tham gia groupon bị lỗ. Do đó, hoạt động này sẽ phát triển theo chiều sâu với việ chất lượng các loại giao dịch sẽ được tập trung nâng cao trong năm 2012. Hình thức bán lẻ được đa dạng hóa: Các kênh bán lẻ hiện đại sẽ được cải thiện và sáng tạo hơn nữa. Suy thoái kinh tế buộc các công ty phải tìm mọi cách để bán hàng. Hợp tác và liên kết chặt chẽ: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải chọn hình thức hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp lớn hơn trong ngành, trong khu vực để có vị thế vững chắc và khả năng cộng hưởng sức mạnh. Theo DNSG2 likes -
Xin cảm ơn Sư Phụ giới thiệu. Cảm ơn anh Hạt gạo làng động viên. Ảnh trên may mắn chộp được bên ao chùa Nôm. Âu cũng là cái duyên của cả đoàn trong một ngày đẹp trời.2 likes
-
Trạch cát xuân Nhâm Thìn Tất niên, xuất hành, khai trương, động thổ. Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương Tiễn năm cũ đi đón xuân mới đến, người Việt ta, theo phong tục Đông phương cổ truyền, có tục ăn Tất Niên, xuất hành, xông đất, chọn ngày khai trương và chọn ngày xây sửa nhà để cầu may mắn, tài lộc, tránh hung tìm cát. Ban biên tập diễn đàn Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương sưu tầm, tìm hiểu so sánh, đối chiếu đề xuất về các ngày gọi là tốt để quý vị bạn đọc tham khảo. Tất Niên: Đây là ngày kết thúc một năm làm việc vất vả, ngày nhìn lại những thành quả lao động của năm cũ. Ngày tốt theo Việt lịch: 28 . 12 năm Tân Mão, nhằm ngày thứ bảy 21. 01. 2012 Tây lịch. Đây là ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo sẽ là một kết thúc tốt đẹp cho trăm nghiệp trăm nghề để chuẩn bị cho một năm mới vạn sự an lành. Giờ tốt nhất trong ngày: Giờ Tỵ. Từ 9g20 đến 11g20 Xuất Hành: Ngày tốt theo Việt lịch: mồng 09 tháng Giêng năm Nhâm Thìn, nhằm ngày: thứ ba 31.01. 2012 Tây lịch Đây là ngày Bảo Quang Hoàng Đạo là ngày tốt cho cầu quan, cầu tài, cầu lộc, thăng tiến và phát triển trong mọi sự. Giờ tốt trong ngày: Giờ Thìn, từ 7g20 đến 9g20 Giờ Ngọ, từ 11g20 đến 13g20 Giờ Thân, từ 15g20 đến 17g20 Giờ Dậu, từ 17g20 đến 19g20 Hướng Xuất Hành: Hướng tốt xuất hành là hướng Tây chếch về Tây Nam Hướng được coi là tốt thì cũng kén người hùng chí và có bản lãnh. Hướng Tốt Để Động Thổ: Theo Huyền Không Lạc Việt, niên tinh 6 nhập trung, sao Ngũ Hoàng và Nhị Hắc giao lâm tại hai phương Nam Bắc, phương Đông Nam gặp Thái Tuế, phương Tây Tây Bắc xung Thái Tuế, tam sát ở Đông Nam, Nam và Nam Tây Nam, do vậy phương động thổ an toàn nhất là hướng Tây chếch Tây Nam. Cụ thể là phương Dậu Canh. Ngày Tốt Khai Trương: Ngày tốt theo Việt lịch: Mồng 09 tháng Giêng năm Nhâm Thìn, nhằm ngày: thư ba 31.01. 2012 Tây lịch Đây là ngày Bảo Quang Hoàng Đạo là ngày tốt cho cầu quan, cầu tài, cầu lộc, thăng tiến và phát triển trong mọi sự. Giờ tốt trong ngày: Giờ Thìn, từ 7g20 đến 9g20 Giờ Ngọ, từ 11g20 đến 13g20 Giờ Thân, từ 15g20 đến 17g20 Giờ Dậu, từ 17g20 đến 19g20 Hoặc ngày 16 tháng Giêng năm Nhâm thìn, nhằm ngày thứ ba 07.02.2012. Đây là ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo là ngày phúc đức tôt cho những người bền chí, cầu tiến. Giờ tốt trong ngày: Giờ Tỵ, từ 9g20 đến 11g20 Giờ Mùi, từ 13g20 đến 15g20 Giờ Dậu, từ 17g20 đến 19g20 Tuổi Tốt Để Xông Đất và Mở Hàng Khai Trương: Chọn tuổi: Đinh Tỵ, Đinh Dậu, Mậu Dần. Tân Dậu, Nhâm Ngọ, Giáp Dần, Kỷ tỵ Các tuổi mang chữ Canh cũng tốt nhưng tốt hơn nếu gia chủ đã có gia đình, là: Canh Dần, Canh Ngọ, Những tuổi như trên được mời mua mở hàng khai trương đầu năm,động thổ xây sửa nhà, dự lễ về nhà mới, đi đón cô dâu về nhà chồng, tiễn đưa người thân đi làm ăn xa, đón em bé từ bảo sanh viện về nhà, dự lễ cúng đầy tháng, dự lễ cúng thôi nôi cho em bé, dự lễ cúng đáo tuế, cúng thất tuần cho gia chủ sẽ được cát tường đại lợi. Nhưng hãy chọn người tử tế đàng hoàng, nhân cách đầy đủ, trí tuệ thông minh, hiền hậu nhân từ. Phúc lộc đầy đủ. Lưu ý là họ phải không trong thời gian thọ tang. Nam nữ đều tốt. Người được mời xông đất, khai trương đâù năm kiêng mặc áo trắng hoặc đen. Áo mặc tông màu xanh lá cây là thuận nhất với năm tới. Năm nay có lẽ là năm mà lý học Đông phương và các nhà khoa học dễ nhất trí về một nền kinh tế toàn cầu còn khó khăn hơn.. Cầu chúc quý vị một năm mới LỘC LỢI THÔNG TỨ HẢI – TÀI NGUYÊN ĐẠT TAM GIANG1 like
-
Một chuyến đi đầy hứa hẹn. Nhưng hiện không còn ai sống sót. Tại vị trí tàu bắt đầu chìm trên biển chếch về phía Tây Tây Nam từ 500 đến 1km là vị trí tàu chìm dưới biển.Con tàu bất ngờ chìm rất nhanh đến mức những thủy thủ lão luyện cũng không kịp đối phó.Hoặc là như vậy. Hoặc là tất cả họ còn sống và chẳng làm sao cả. Đây là điểm kỳ lạ của quẻ này.1 like
-
Kỳ lạ lão nông làm phép... đuổi giòi Cập nhật lúc :10:17 AM, 28/12/2011 Với trâu bò mắc giòi, thuốc thú y có thể chữa vài tuần mới khỏi. Thế nhưng, ở một vùng quê miền Trung, người dân lại nhờ cậy một ông lão “làm phép”. Chủ nhân tìm đến nhà, miêu tả con gia súc của mình cho ông cụ lầm rầm khấn vái và chỉ 3 ngày sau đàn giòi sẽ bò đi hết... Ai không tin câu chuyện này là thật, xin mời về gặp ông Trương Sở (80 tuổi, ngụ thôn Thạch Hàn, xã Hương Thọ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để kiểm chứng, 100% người dân địa phương sẽ khẳng định: “Chính xác”. Kỳ nhân học lỏm Bên chiếc lò than hừng hực lửa, cụ ông cho biết đã chữa bệnh “troi đục” (tên gọi địa phương về bệnh trâu bò mắc giòi) từ hơn 30 năm nay, số lượng “con bệnh” thì nhiều đến mức không nhớ nổi. Cụ Sở cho biết, cụ đến với nghề khá muộn, khi đã gần 50 tuổi. Ngày đó thôn Thạch Hàn này nhà nào nhà nấy đều nuôi trâu, bò từng đàn trong rừng. Chủ nhân cứ hai ba tháng mới vào thăm đàn gia súc một lần để chúng nhớ mặt. Nhiều người làng vào rừng trở về thường tá hỏa khi phát hiện nhiều con trâu bò do húc nhau bị thủng bụng, ruồi nhặng bâu vào sinh ra giòi, thịt thối rữa nhìn rợn người. Bệnh “giòi đục” nếu không chữa trị kịp thời sẽ ngày một lan rộng khiến súc vật chết dần chết mòn do hoại tử. Cụ Trương Sở, người được cho rằng có khả năng chữa bệnh nhiễm khuẩn trâu bò bằng cây Ngái đã “làm phép”. Cái khó là số lượng trâu bò nhiều, bắt những con bị hoại tử đã khó, lại còn lùa về làng để bôi thuốc, đắp lá thì có khi đã chết trên đường trước khi được chữa. Chẳng lẽ nhìn bao nhiêu vốn liếng chết dần chết mòn?. Ngày đó, “sư phụ” của cụ Sở chuyên trị loại bệnh này, chủ gia súc bị bệnh chỉ cần tìm đến ông thầm thì vài câu và sau đó không biết “sư phụ” làm cách nào nhưng chỉ đúng 3 hôm sau, những con trâu, con bò bị bệnh sẽ tiết ra máu tươi ở vết thương khiến đàn giòi rụng đi, rồi vết thương khỏi dần. Trước khi qua đời, vị “tổ sư” này có truyền lại bí kíp cho ông Sở và giờ đây người dân địa phương hễ có gia súc bị “giòi đục” lại gõ cửa nhà. Người làng gọi ông bằng cái tên phóng khoáng: “Kỳ nhân trên ốc đảo”. Tâm sự thật tình, cụ Sở tiết lộ có được biệt tài này nhờ… học lỏm. “Ngày ấy tui véo đầu nghĩ mãi không ra sư phụ làm cách nào mà trâu, bò nhanh khỏi bệnh đến vậy. Ngày nào tui cũng đi theo ông, rình xem sư phụ chữa bệnh như thế nào, làm phép lúc nào, ở đâu”, cụ Sở nhắc lại. Cụ Trương Sở, người được cho rằng có khả năng chữa bệnh nhiễm khuẩn trâu bò bằng cây Ngái đã “làm phép”. Thế nhưng cụ Sở không thể lý giải được việc ngày ấy dù đã tiến hành y như hệt mà việc “làm phép” của mình thường không thành công. Sau này, khi “sư phụ” đã qua đời thì ông mới nghiệm ra, phải khi người dạy nghề mình qua đời, bí quyết ấy mới phát huy hiệu nghiệm. Câu chuyện rặt mùi huyền bí nhưng cụ ông 80 tuổi khẳng định một cách tỉnh táo: “Tin hay không tùy các chú thôi, hơn 30 năm nay tui chữa khỏi cả ngàn trường hợp rồi”. Kiểu chữa bệnh kỳ dị Theo lời cụ Sở, yếu tố quan trọng nhất nếu muốn chữa khỏi bệnh giòi đục cho gia súc là lòng tin. Nếu chủ gia súc bị bệnh có ý nghĩ nghi ngờ, cho rằng đây là trò mê tín dị đoan thì dù “làm phép” bao nhiêu lần cũng không khỏi. Cây Ngái được ông Sở dùng để “làm phép”. Cụ thể, khi phát hiện gia súc bị bệnh, chủ nhân chỉ cần nắm rõ và khai báo một vài đặc điểm về con vật bị bệnh cho ông nghe như: Giống đực hay giống cái, vị trí bị nhiễm trùng, có giòi do húc nhau hay do cọ xát vào cây cối… Điều đặc biệt khác, phải đích thân chủ nhân của gia súc bị bệnh đến khai báo thông tin thì “phép thần” mới ứng nghiệm. “Cụ chữa trị như thế nào, có sử dụng bài thuốc gia truyền nào không?”. Ông cụ cho biết không hề sử dụng bất kì thuốc men gì, chỉ “làm phép” một lần duy nhất bằng lá Ngái (giống cây thân cao, có quả gần giống cây Sung – PV). “Sau khi nắm sơ qua đặc điểm con vật bị bệnh, người chữa trị phải có trí tưởng tượng. Lúc đó gốc cây, vách tường đều trở thành con vật đứng trước ngay mắt. Tôi xác định vị trí trâu, bò bị “giòi đục” rồi làm dấu tương ứng lên thân cây, tường nhà và dán lá Ngái vào đó. Nếu giống đực thì dán 7 lá còn giống cái dán 9 lá. Chỉ cần làm phép một lần duy nhất, đúng 3 ngày sau bầy troi sẽ đua nhau rơi ra ngoài, vết thương lành lặn trở lại bình thường”, cụ Sở khẳng định. Còn “làm phép” cụ thể ra sao, cụ viện cớ nếu nói ra sẽ mất linh nên xin được giữ kín. Ghé quán nước đầu thôn, người viết trong tâm trạng nghi ngờ nên không thể giấu kín câu chuyện ngỡ như bịa này làm “của riêng”. Cụ Huỳnh Văn Hệ, một người dân trong thôn từng nhiều lần nhờ cụ Sở chữa bệnh cho đàn trâu xác nhận: “Năm 2000, con trâu kéo nhà tui húc nhau bị thương ở mông, vết thương sau đó lở loét rộng ra, xuất hiện cả troi. Biết tiếng ông Sở nên tui nhờ chữa hộ, đúng 3 hôm sau máu tươi tiết ra từ vết thương, bầy troi rơi theo từng mảng thịt thối bị hoại tử ra ngoài và con trâu bình phục dần”. Thậm chí mới tuần trước, con chó nhà ông Hệ bị lở loét ở chân cũng được thầy Sở “làm phép” chữa khỏi một cách kỳ diệu. Thấy chúng tôi chưa tin lắm, anh Hà Văn Lành (ngụ thôn La Khê Trẹm) ngồi gần đó cũng xác nhận: “Cụ Sở cũng đã chữa khỏi bệnh “troi đục” ở bò nhà tui đó, không biết cụ làm cách gì nhưng quả đúng nhanh khỏi lắm”. Thử nghiệm cả cho… người Nhiều năm trước đây, ngày đó thôn làng còn khốn khó, biệt tài này của cụ Sở thậm chí từng được thử nghiệm cho… người. Dân làng kể lại, năm đó cụ bà tên Chánh người thôn Thạch Hàn ốm liệt giường mà không có tiền đi viện. Cụ nằm lâu đến nỗi cục u trên đầu bị loét, hình như có cả troi hay rận gì đó. Biết chuyện cụ Sở làm phép được cho trâu bò, người nhà bệnh nhân liền nảy ra ý nghĩ: “Ông ấy đuổi được giòi trên trâu bò, biết đâu lại đuổi được cả cho người” nên tìm đến năn nỉ ông “thử nghiệm” giúp. “Thần y” này thú thật đó là lần đầu tiên ông “làm phép” đối với thân thể con người nên không tự tin lắm, chỉ hứa cố hết khả năng của mình. Chắc chắn cụ Sở không thể bịa đặt bởi cả thôn Thạch Hàn, trong đó có người nhà cụ Chánh đều nhớ lại họ không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến vết thương lành lặn nhanh đến kì diệu chỉ vài ngày sau lúc ông lão lẩm nhẩm khấn vái với mấy cái lá cây quái quỷ. Tiếng tăm ông lão nâng lên một bậc từ đó, và đến giờ người làng vẫn nhắc đến kỳ tích ấy như một huyền thoại trên vùng đất nằm lọt giữa lòng sông Hương. Kiểu chữa bệnh kỳ lại này cũng khiến có người không tin nên mắc lỡm. Đó là chuyện vài năm về trước, ông chủ một đàn bò thấy gia súc của mình bị giòi đục, hớt hải chạy chữa thuốc men đủ kiểu nhưng không khỏi. Thấy vậy chàng trai chăn bò mới sực nhớ : “Trên Thạch Hàn có ông thầy chuyên chữa trị bệnh này, không cần nhìn thấy trâu bò nhưng ông có thể chữa khỏi”. Đang bực tức nên nghe câu chuyện tưởng như hoang đường này, ông chủ “nổi giận lôi đình” chửi chàng chăn bò một trận không kịp vuốt mặt: “Tao đang lo muốn chết, mày lại nói chuyện bậy bạ”. Thấy ông chủ mắng oan mình, chàng chăn bò gân cổ cãi: “Ông dám cá cược không? Nếu đúng thì ông phải thưởng tôi một triệu đồng. Nếu sai thì tôi chăn bò không công cho ông hai tháng”. Dĩ nhiên ông Sở chữa khỏi bệnh cho đàn trâu thật và người chủ đàn gia súc “tâm phục khẩu phục”. Ngày nay trâu bò ở địa phương đã ít đi nhiều, những trường hợp cần cụ Sở “ra tay” cũng không nhiều nữa. Cũng vẫn có những người chưa chứng kiến thì cho rằng đó chỉ là trò “bùa phép mê tín dị đoán” nhưng kể cả có nói với cụ điều này, cụ Sở chỉ im lặng không giải thích. Thi thoảng có người nhớ đến ơn cụ liền ghé nhà biếu gói trà hộp bánh làm quà, người ta lại xuýt xoa chuyện cụ “làm phép” nhưng chưa một lần trong đời nhận tiền bạc của ai. Cụ bộc bạch “chuyện vặt đó giúp nhau là quý rồi, nhận tiền thì chẳng có tình nghĩa gì, mà biết đâu có khi nhận tiền thì “phép” lại “mất thiêng”.1 like
-
Phát hiện vệt dầu loang bất thường nơi tàu Vinalines mất dấu Thứ Ba, 27/12/2011 - 16:21 (Dân trí) - Vết dầu loang được phát hiện tại nơi có độ sâu 5.000m, hiện các lực lượng cứu hộ của Philipines và Nhật Bản đã tạm ngừng tìm kiếm. Dân trí đã cập nhật danh sách 23 thủy thủ mất tích. Điều máy bay cứu hộ tìm kiếm tàu Vinalines Queen mất tích Tàu Vinalines Queen của Việt Nam cùng 23 thủy thủ mất tích Danh sách thủy thủ mất tích trên tàu Vinalines Queen Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC) cung cấp cho biết, thông tin mới nhất về công tác tìm kiếm cứu nạn tàu Vinalines Queen cùng 23 thủy thủ đoàn là vệt dầu loang tại tọa độ 19-51.43N; 123-37.38E được máy bay của Cục phòng vệ bờ biển Nhật Bản (Japan coast guard) phát hiện lúc 09h50, tuy nhiên không phát hiện thấy vật thể trôi dạt nào khác. Vệt dầu Cục phòng vệ bờ biển Nhật Bản (Japan coast guard) phát hiện lúc 09h50 ngày 27/12 Cho đến 14h00 chiều nay, lực lượng tìm kiếm chưa phát hiện thấy bất kỳ vật thể nào từ tàu Vinalines Queen như các mảnh vỡ hoặc những vật thể trôi dạt nào khả nghi. Vì vậy, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Philipines, Nhật Bản đã tạm dừng tìm kiếm. Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Hạnh - Giám đốc Công ty vận tải biển Vinalines Shipping, Vinalines cho biết: “Do không phát hiện những vật thể khả nghi và những mảnh vỡ của tàu nên nghi vấn về khả năng tàu Vinalines Queen bị tai nạn gần như được loại trừ. Tuy nhiên, mọi liên lạc hay dấu hiệu liên quan về tàu Vinalines Queen cho đến nay đều không có”. Nói về khả năng tăng cường giải pháp lặn tìm kiếm tàu Vinalines Queen, ông Hạnh cho hay: “Hôm nay điều kiện thời tiết trên vùng biển khả nghi tàu Vinalines Queen mất tích đã tốt hơn rất nhiều, nhưng không thể triển khai thợ lặn tìm kiếm vì độ sâu tại khu vực này lên tới trên dưới 5.000m, giải pháp này không khả thi và hoàn toàn không thể thực hiện được”. Trực thăng cứu hộ từ Philippine tiến hành bay kiểm tra khu vực tàu Vinalines Queen bị nạn nhưng không phát hiện được dấu hiệu nào. Japan coast guard cũng liên tục điều động máy bay kiểm tra khu vực có tọa độ (20-10N;123-44E); (19-50N;123-55E); (19-20N;123-00E) và (19-40N;122-48E) để tiến hành tìm kiếm tàu Vinalines Queen và 23 thuyền viên bị mất tích. Vị trí tọa độ được xác định nơi tàu Vinalines Queen mất tích Trước đó, hôm 25/12, tàu Vinalines Queen cùng 23 thủy thủ đang trên đường hành trình từ Cảng Morowali (Indonesia) đến cảng Ningde (Trung Quốc) vận chuyển 54.400 T quặng Nikel tàu thông báo bị nghiêng 180, tàu chạy theo hướng 2400. Ngay sau đó, tàu bị mất liên lạc tại tọa độ 20-00N; 123-47.1E (Phía Đông-Bắc Đảo Luzon - Philippine). Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đề nghị các quốc gia trong khu vực tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm tàu Vinalines Queen. Hiện nay, hệ thống Đài thông tin Duyên hải Việt Nam đang tiếp tục phát thông báo hàng hải để các phương tiện hoạt động tại khu vực nắm bắt và tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn tàu Vinalines Queen và 23 thủy thủ mất tích. Danh sách 23 thủy thủ trên tàu Vinalines Queen mất tích: TT Tên Năm sinh Quốc Tịch Quê quán Chức danh 1 Nguyễn Văn Thiện 1968 Việt Nam Hưng Yên Thuyền trưởng 2 Hồ Quang Đức 1981 Việt Nam Thái Bình Thuyền phó 3 Lê Quang Huy 1981 Việt Nam Yên Bái Phó 2 4 Vũ Đức Hạnh 1983 Việt Nam Hải Phòng Phó 3 5 Lê Bá Trúc 1953 Việt Nam Thanh Hóa Máy trưởng 6 Phạm Trung Tuyến 1977 Việt Nam Hải Phòng Máy 2 7 Đỗ Anh Đức 1980 Việt Nam Hải Phòng Máy 3 8 Quách Văn Hiếu 1982 Việt Nam Hải Phòng Máy 4 9 Đặng Văn Kiệm 1963 Việt Nam Hải Phòng Thủy thủ trưởng 10 Trần Đình Thư 1985 Việt Nam Hà Nội Thủy thủ chính thức 11 Đậu Ngọc Hùng 1980 Việt Nam Nghệ An Thủy thủ chính thức 12 Đặng Văn Sơn 1984 Việt Nam Hải Phòng Thủy thủ chính thức 13 Trần Đại Nghĩa 1984 Việt Nam Thanh Hóa Thủy thủ 14 Ngô Văn Lâm 1985 Việt Nam Hải Phòng Thủy thủ 15 Tống Văn Thử 1987 Việt Nam Thanh Hóa Thủy thủ 16 Nguyễn Kim Kiên 1985 Việt Nam Hải Phòng Sĩ quan vô tuyến 17 Vũ Thiện Phong 1987 Việt Nam Hải Phòng Thợ máy 18 Nguyễn Văn Duy 1985 Việt Nam Nam Định Thợ máy 19 Nguyễn Tài Phương 1984 Việt Nam Thanh Hóa Thợ máy 20 Bùi Văn Phúc 1987 Việt Nam Hải Phòng Thợ bảo dưỡng 21 Đỗ Văn Cường 1987 Việt Nam Hải Phòng Thợ bảo dưỡng 22 Trương Thanh Quyền 1986 Việt Nam Quảng Bình Bếp 23 Phạm Đức Hải 1987 Việt Nam Hải Phòng Phục vụ Quỳnh Anh1 like
-
1 like
-
THIÊN NHIÊN VÀ TÌNH YÊU CUỘC SỐNG. Ảnh Mocmien1 like
-
Hì, sau khi lên nhờ anh Thiên Luân tư vấn xong thì gia đình mình lại có thêm 1 chuyện vui nữa Chị gái mình lấy chồng 4 năm rồi vẫn chưa có con, đợt vừa rồi xuống thụ tinh nhân tạo lần 2 (lần 1 không được) thì ngay hôm đến khám lại được tin là có bầu tự nhiên. Thật là 1 niềm vui quá lớn với đại gia đình. Thấy vui quá nên lên đây chia sẻ với anh chị em trên diễn đàn :D Có lẽ đúng như người xưa đã nói: Con là của, là cái lộc riêng của mỗi người thật Chúc anh chị em những ngày cuối năm hiệu quả, vui vẻ và thuận lợi nhé! ^^1 like
-
Có khả năng tậu được nhà cửa, hoặc nhờ từ chồng.1 like
-
Con mình thì mình nuôi chứ đưa đi đâu được, dù sao con cũng hợp mạng cha mẹ. Con gái năm Quý Tỵ sao lại chanh chua? Chẳng có gì làm bằng chứng cả, xã hội thì có người thế này thế khác! Quan trong do giáo dục mà thành.1 like
-
Chấp nhận nghèo để giữ chim trời Thứ Hai, 19/12/2011, 04:11 (GMT+7) TT - Tại thôn Vĩnh Xuân (xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố khoảng ba cây số về phía tây, còn sót lại một khu rừng đước ngập mặn hiếm hoi rộng khoảng 4ha là nơi trú ngụ của hàng ngàn con cò, vạc, trao trảo, sáo sành, chim sẻ... Đàn cò trong rừng đước của ông Nguyễn Văn Hưng - Ảnh: Phạm Ngọc Thành “Ngôi nhà” của chim Mỗi ngày, khi trời bắt đầu tối là lúc hàng ngàn con chim, cò bay rợp cả khu rừng đước. Thi thoảng, vài con vạc bắt đầu rời tổ đi kiếm ăn. Không gian đặc quánh tiếng chim. Ngồi trên chiếc cầu gỗ bắc ra giữa đầm nước mặn, nông dân Nguyễn Văn Hưng, 49 tuổi, chủ nhân của khu rừng đước, thanh thản dõi mắt theo những cánh chim về. Ông Hưng kể ông sống ở khu rừng này với lũ chim từ thời thơ bé. “Ông nội tui khai hoang, trồng rừng đước này từ năm 1950, sau đó chia lại cho những người con. Khi tui còn nhỏ, cả khu này toàn đước là đước, là nơi chim chóc tụ quần. Cha tui có 18ha, ông bán đi một ít, còn thì chia cho bảy anh em tui. Khu rừng này giờ rộng 4ha, tui chỉ có 2ha, diện tích còn lại là giữ giùm cho một người khác. Cách đây mươi năm, cơn lốc nuôi tôm ào qua, người ta phá bỏ sạch sẽ khu rừng đước rộng lớn để làm ao đìa. Nhưng tui quyết giữ rừng đước này vì không thể tưởng tượng được một ngày không nhìn thấy đàn chim, không nghe tiếng kêu của chúng thì mình sẽ sống thế nào”. Những khu rừng ngập mặn ở Khánh Hòa mất dần. Lũ cò, vạc, trao trảo... tràn về rừng đước ông Hưng trú ngụ. Cuộc sống gia đình ông Hưng có khó khăn chút đỉnh vì không làm ao đìa nuôi tôm thâm canh như người khác, chỉ thả tôm, cá, cua nuôi “sinh thái” trong đầm đước, thu hoạch được bao nhiêu thì được. Bù lại, ông “sở hữu” hàng ngàn con chim các loại - thứ “của cải” không phải ai cũng có. “Lũ cò xanh ở đây quanh năm, mùa hè chúng mới đẻ. Thứ cò này làm tổ sơ sài lắm, chỉ bẻ một số cọng cây, gác lên trên các chạc đước rồi đẻ trứng. Còn lũ cò trắng thì ở đây phải 2.000-3.000 con, nhưng ba tháng hè chúng di cư đi đâu đấy, trong rừng chỉ còn vài trăm con. Sáo sành mùa đông mới về nhiều, những mùa khác chúng không thích ở đây...” - ông Hưng thuộc lòng tập quán các loài chim trong rừng. Ông Phạm Ngọc Thành, hội viên chi hội nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa, nói: “Ở sát đô thị Nha Trang mà có một rừng đước còn nguyên sơ được gìn giữ hàng chục năm và là nơi trú ngụ của hàng ngàn con chim, cò là điều rất độc đáo. Tôi và bạn bè nhiếp ảnh đã đến rừng đước anh Hưng săn ảnh chim nhiều lần và mê mẩn trước thiên nhiên ở đây”. Ông Nguyễn Văn Hưng ngắm nhìn đàn cò trở về sau một ngày kiếm ăn - Ảnh: Duy Thanh Bị đe dọa vì... giữ chim trời Điều làm ông chủ vườn chim đau đáu nhất là ngày càng có nhiều kẻ nhòm ngó, cứ sẩm tối lại lén vác súng và đèn pin vào khu rừng để bắn chim, cò. “Nửa đêm nửa hôm tui cũng phải đi đuổi bọn chúng. Có đứa còn nạt lại tui: “Chim, cò là của trời chứ phải của ông đâu mà đành hanh?”. Tui phải hét lại: “Đầm đước này là của tao, cái gì trên đầm đước đều là của tao, đàn chim là của tao. Thằng nào đụng đến là có chuyện”. Có đứa bỏ đi, nhưng có đứa đe dọa, đòi đánh. Tui phải nhờ thêm mấy ông hàng xóm “trợ lực”, dọa báo công an, chúng mới đi”. Trước nỗi lo của ông Hưng, ông Lê Mộng Điệp - giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Khánh Hòa - nói sẽ đề nghị Hội Bảo vệ thiên nhiên môi trường Khánh Hòa thuộc sở xem xét, nếu được sẽ xây dựng đề án bảo vệ rừng đước và đàn chim. Còn ông Võ Thanh Tuấn - chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái - cho biết: “Địa phương trân trọng và động viên ông Nguyễn Văn Hưng bảo tồn được rừng đước, bảo vệ đàn chim, cò tự nhiên. Rừng đước này nằm trong quy hoạch công viên phía tây đường Lê Hồng Phong, xã đã đề nghị cấp trên nên xem xét giữ lại nguyên trạng để tạo sự độc đáo cho công viên này”. DUY THANH1 like
-
Nên sinh 2013, 2012 chac con đều Thìn thì xung nhau. 2013 mẹ con Tỵ Dậu Tam Hợp, Thìn Tỵ cũng hợp. Đinh Nhâm Quý là khái niệm sai lầm, không có cơ sở. Nên sinh 2013, vì sau đó cũng khó có năm, mẹ lại lớn tuổi. Thân mến. Sinh con đầu Nhâm Thìn, con út Mậu Tuất 2018 thì tốt. Thân mến.1 like