-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 21/12/2011 in all areas
-
Thời Xôi Thịt
Hà Trang and 3 others liked a post in a topic by Lãn Miên
Suy ngẫm thời xôi thịt “Thời xôi thịt” gần như đã trở thành một khái niệm trong tiếng Việt, để chỉ cái thời người ta ham chụp giựt để “ăn” được chứ không nghĩ sâu xa về yếu tố văn hóa trong hành vi, mặc dù quảng cáo thì lại rầm rộ về “văn hóa ẩm thực”. Đạo Phật dạy rằng khi ăn phải từ từ, nhai kỹ miếng ăn cả trăm lần cho nhuyễn thành nước rồi mới nuốt, im lặng ngẫm nghĩ món ăn đó từ đâu mà ra, ơn ai làm ra. Đó thật ra cũng là một cách ẩm thực có văn hóa, bởi vậy mà cơ thể hấp thụ tốt, dù đó có thể là ăn chay chỉ gồm “ngọc thực”(cơm gạo) và rau. Các món ăn của Việt Nam quả thực cực kỳ phong phú nội dung văn hóa, bởi mỗi món đều cố gắng “gói ghém” vào trong nó toàn bộ đạo lý Âm Dương Ngũ Hành của người Việt, lành, và đủ dinh dưỡng. Điển hình nhất là cái bánh chưng, như THIÊN SỨ đã phân tích trong “Bánh Chưng Bánh Dầy”, nó là sự tổng hòa tinh khí của đất trời vào trong dinh dưỡng của một cái bánh lá, là một món ăn chậm (chứ không phải “fast foot”) lại dễ mang đi đường mà không có vỏ thải gây ô nhiễm môi trường như bao nilon hay vỏ chai pet. Các loại bánh lá “nhà quê” đều có sự “gói ghém” nội dung văn hóa như vậy cả, như ngày xưa người Việt “gói ghém” mỗi thông điệp vào từng Vuông Chữ gọi là Văn Tự (mà nếu không tháo rời ra để suy luận từng bộ phận của con chữ vuông đó thì không biết nó chính là của Việt, lại ngộ nhận là Hán Tự - Mời tham khảo lý giải của Đỗ Thành blog Nhạn Nam Phi). Ngày nay vẫn sử dụng các loại bánh lá đó trong du lịch ẩm thực, tiếc rằng chưa thấy loại bánh lá nào mới được sáng tạo ra. Tôi thấy món ẩm thực “Trà sữa trân châu” của Đài Loan là một sáng tạo dựa trên đạo lý của cái bánh chưng, và nó có cái mở như cửa mở của hình bộ thủ Cung, đó là ở chỗ hạt trân châu, tùy theo sáng tạo của người đầu bếp. Có hàng trăm loại hạt trân châu, tùy theo các thứ nguyên liệu (tinh khí của đất trời) mà người đầu bếp chọn để vo viên chúng lại thành viên trân châu nhỏ xíu bỏ vô ly trà sữa, đem lại những ly trà với vị và ngon khác nhau. Cái Viên (trân châu) ấy cũng như là cái Vuông (bánh chưng) đều cùng một gốc Vo mà Nở tách đôi ra thành Vuông và Viên mà thôi, đều là “nén” nội dung, “gói ghém” mọi cái tốt đẹp vào trong nó thành một sự gắn kết như tình nghĩa vợ chồng. Nên tôi mới thầm tặng cho những đôi tình nhân lãng mạn uống trà sữa trân châu câu: Đài các thanh cao trà hương nồng hậu Loan phụng duyên tình bách tuế trân châu 臺閣清高茶香濃厚 鸞鳳緣情百歲珍珠 (Trà thơm lịch sự thanh cao. Thắm duyên chồng vợ khác nào trân châu). Bởi người sáng tạo ra món ẩm thực đó đã biết vận dụng cội nguồn văn hóa Việt: Sơn hải phú nguồn mẫn dung chi thắng Huy hoàng nhân hiệt thanh vị tắc linh 山海富源敏容之勝 輝煌仁黠清味則靈 (Non sông nguyên liệu dồi dào. Nhậy nhanh, rộng lượng, nơi nào cũng sang. Nhân từ, trí tuệ là vàng. Vị ngon thanh khiết thế gian vui lòng) [Chú thích: Gọi là “ly” bởi biết chắc nó làm bằng thủy tinh, để còn thấy rõ những viên trân châu trong ly trà, ly=lê, là làm bằng pha lê, không như từ điển giải thích “ly” là “cốc” tiếng miền Nam, ly đâu có đồng nghĩa hoàn toàn với cốc, cốc thì có thể làm bằng thủy tinh, nhôm, sành, sứ, thậm chí bằng cái ống nứa còn mắt, nó là một từ chung, do không hiểu từ “ly” nên để nói “ly” người Bắc phải nói “cốc thủy tinh”, quá rắc rối vì đó không phải là một từ mà là một cụm từ. Cũng như từ “quốc” làm sao lại giải thích như từ điển tiếng Việt là quốc=nước được. Nước là Land như Scotland, Thailand. Còn “quốc” là “của nước” (do QT lướt, của nước=quốc, của nác=quấc, như cụ Hồ ký tên là Nguyễn Ái Quấc). “Lắm Nác” Việt= “Lạc” Việt= “Trăm Nước” Việt= “Bách” Việt. Của nước=Quốc là chỉ cái chính phủ, đại diện cho Nước, Hán ngữ có từ Quốc Gia nghĩa là cái “nhà của nước” tức cái Phủ, chính phủ là cái nhà cơ quan đại diện cho Nước. Còn từ Tổ Quốc lại chính là một từ Việt hoàn toàn theo ngữ pháp Việt, Tổ Quốc là Tổ Của Nước, vì Của Nước=Quốc. Về sau bị Hán hóa ngữ pháp thì người ta mới gọi cái ông Tổ của Nước ấy là Quốc Tổ. Thời Hứa Thận viết Thuyết Văn, viết “trung Quốc 中國” phải hiểu theo ngữ pháp Việt là “trong Của Nước”, chứ thời đó chưa có nước gọi là Trung Quốc như bây giờ. (Một chữ Trung 中 đó thôi nhưng người ta có thể đọc là Trong=Trung=Trũng=Trụng=Nhúng, tùy theo từng ngữ cảnh mà nó được dùng, đều một nghĩa là ở bên trong hay đưa vào trong. Cũng giống như một chữ Hành 行 người ta có thể đọc là Hành=Hạnh=Hàng=Hãng=Hạng, tùy theo ngữ cảnh nó dùng). Bởi thời đó các tên địa danh đều theo ngữ pháp Việt hết, như Sơn Đông 山 東= Núi Đông, Sơn Tây 山 西= Núi Tây, Hà Nam 河 南 = Sông Nam, Thượng Hải上 海 = Trên Biển (chẳng lẽ Thượng Hải thời đó phải hiểu theo ngữ pháp Hán là Biển Trên tức biển trên trời, ai làm đô thị ở biển được, chỉ có ở trên biển tức trên bờ biển mới làm đô thị được mà thôi – Mời tham khảo của Đỗ Thành). Thời lương y Lê Hữu Trác, cụ đặt bí danh là Hải Thượng Lãn Ông là theo ngữ pháp Hán, vì đó là thời nhà Thanh, văn bản viết theo Hán hóa ngữ pháp hoàn toàn rồi, theo ngữ pháp Việt thì phải viết là Ông Lãn Thượng Hải tức vẫn có thể đọc là Ông Lười Trên Biển. Nói “Các Nước họp nhau tại hội nghị quốc tế” liệu có chính xác không? Hay phải nói là “Các Quốc Gia họp nhau tại hội nghị quốc tế”. tức các “nhà của Nước”, là các chính phủ đại diện cho Nước mới đi họp nhau được, chứ Nước thì làm sao mà đi họp được. Một thời do kỳ thị từ “quốc gia” nên người ta đổi “ngân hàng quốc gia Việt Nam” (có in trên tờ giấy bạc Cụ Hồ năm 1946) thành “ngân hàng nhà nước Việt Nam”, bây giờ viện ngôn ngữ lại đặt cho tên “đại học quốc gia Hà Nội” mà không dám đổi lại là “đại học nhà nước Hà Nội”. Ở câu đầu của phần giải thích này có từ ghép Biết Chắc, đó là một từ đôi, do ghép hai từ đồng nghĩa nhau là Biết và Chắc để nhấn mạnh ý. “Chắc” tiếng Tày đang dùng nghĩa là “biết”, đó là một từ Việt cổ, một từ dùng để khẳng định, tức con số 1 (number one), ngôn ngữ nào cũng dùng con số 1 để chỉ sự khẳng định và con số 0 để chỉ sự phủ định, mà khẳng định tức là Biết (hay Có !) và phủ định tức là Không Biết (hay Không !). Hệ đếm thập phân của tiếng Việt là từ Chắc đến Chín rồi Chục tức từ 1 đến 9 rồi 10 (nấu đến chín, tức nóng tới 90 độ là ăn được rồi, nên mới có cồn 90 độ để nướng khô mực, và Luộc Chín = Luật Chính, theo tư duy đi từ cụ thể đến trừu tượng hóa, quá trình luộc nhau gay go trong hội nghị để cho đến thật chín rồi mới thành luật chính được chứ không phải đơn giản mà có ngay được luật chính. Luộc=Luận (là các tham luận) cũng là từ cụ thể đến trừu tượng hóa mà thôi. Vậy từ 0 tiến lên có 1 tức là có tư duy, tức là Biết, và sự tiến bộ bắt đầu từ con số 1. Chắc=Bắc=Biết=Việt=Vượt. Bắc mạ là đã biết cách, biết phương tiện, quải hạt thóc mầm xuống bùn cho nó Chắc ở đó như một sự khẳng định sự bắt đầu phát dục của cây lúa. Bắc là đã biết phương tiện để vượt, nên tiếng Nam chỗ biết để mà vượt sông gọi là “Bắc”, dù phương tiện là đò hay phà hay cầu (ngày nay cầu bắc Mỹ Thuận đã thay cho phà bắc Mỹ Thuận trước đây). Để có thêm tri thức thì “Bắc thang lên mà hỏi ông trời”. Chắc=Bắc=Biết=Việt, nên chữ Việt dù có viết bằng ký tự gì như 粵,hay 越,hay Việt, thì cái âm đọc của nó 5000 năm nay vẫn thế, là “việt”, có nghĩa là con số 1 (nó ngược với con số Vô là 0, từ đối Vô/Việt như là cặp số đối 0/1 của toán học nhị phân), con số 1 tức Số Dách= Số Nhất như tiếng Sài Gòn, là “ Number One”. Cho nên biểu thị sự thán phục, khen ngợi, chỉ cần giơ hai ngón tay hình chữ V và phát âm một tiếng “Việt !” là trọn mọi ý nghĩa, để chào nhau, hứa hẹn nhau, cũng được, mà không cần phải bắt chước phương Tây giơ một ngón cái và nói “Number One !”. Do số 1= Chắc, là sự khẳng định, nên nó đã sinh ra các từ để khẳng định mà ta thấy rõ: Chắc=Chắt=Chứ=Chi之=Đi=Đó=Có=Cứ=Cơ=Đỡ=Đã=Được= =Đấy=Đắc 得 =Đích 的 (Hán ngữ hiện đại dùng chữ Chi 之 phát âm là “trư”, dùng chữ Cơ 的 của tiếng Quảng Đông, lại phát âm là “tơ” để biểu thị khẳng định. Nhật ngữ dùng chữ Đấy phát âm là “Đês”, và cũng đặt ở cuối câu để chỉ sự khẳng định)]4 likes -
Ngâm Chân Nước Ấm
Thiên Hỏa and 2 others liked a post in a topic by Lãn Miên
Ngâm chân nước ấm hơn mua thuốc ẩm. Mỗi tối dùng nước ấm ngâm chân là một biện pháp dưỡng sinh tốt nhất, không chỉ là sự chăm sóc cho lục phủ ngũ tạng sau một ngày mệt mỏi, mà còn giúp ngủ ngon, tăng sức miễn dịch của cơ thể. Song người ta lại quen tắm toàn thân, làm cho đại bộ phận máu chảy xuống tứ chi, khiến nội tạng và não thiếu máu. Điều này đối với những người đang quá mệt hay cơ thể suy nhược sẽ dễ bị choáng đầu, hốt hoảng và các biến chứng khác. Nếu thay bằng ngâm chân vào xô cao đựng nước ấm sẽ làm thư giãn kinh lạc của bàn chân và ống chân, sẽ làm tăng nhanh sự tuần hoàn máu khắp toàn thân, cung cấp tốt máu cho não, tim và các khí quan khác, có tác dụng rõ ràng điều tiết huyết áp. Do tăng ấm, thân thể sẽ ra mồ hôi nhẹ, thải hàn thấp và phế vật trong cơ thể ra, làm thông kinh lạc, điều tiết nhiệt độ cơ thể, hạ hư hỏa. Bởi vậy tôi khuyên mỗi người sau một ngày đằng đẵng nên dành ra 30 phút để ngâm chân nước ấm, 30 phút nhỏ nhặt này nếu kiên trì hàng ngày sẽ giúp bạn ít mắc bệnh, thân thể khỏe mạnh. Công cụ để ngâm chân là xô nhựa cao. Thời khắc ngâm chân là phải từ 30 phút sau khi ăn cơm xong, tốt nhất là trước khi đi ngủ vì ngâm chân xong ngủ sẽ rất ngon giấc. Đối với người già nhàn hạ thì tốt nhất là lúc 3-5 giờ chiều vì lúc đó khí trong đường kinh của bàn chân đang vượng nhất sẽ có hiệu quả bổ thận tốt nhất.Thời gian ngâm dài ngắn đối với mỗi người mỗi khác, thường là ngâm đến khi cơ thể rịn mồ hôi là được. Sau khi ngâm xong phải uống nhiều nước để bổ sung nước kịp thời. Có người ngâm cho đến lúc đổ mồ hôi hột ướt cả áo, như vậy không tốt mà là có hại, lâu như vậy có thể làm cơ thể suy nhược. Nếu là trường hợp đang bị cảm mạo thì vừa ngâm chân vừa uống nước gừng tươi pha đường đỏ để cho cơ thể sản sinh nhiệt bài trừ hàn thấp ra ngoài. Nhiệt độ của nước ngâm chân tùy theo sức chịu nóng của mỗi người, lúc mới bắt đầu ngâm thì thấp một chút, sau tăng ấm dần lên cho đến khi khắp người rịn mồ hôi thì dừng tăng ấm. Có người khi ngâm lại không dễ ra mồ hôi, đó là do trong cơ thể bị hàn thấp quá nặng, chỉ cần kiên trì ngâm thì dần dần tiêu trừ được hàn thấp trong cơ thể, về sau rất dễ rịn mồ hôi. Có người khi ngâm chân cảm thấy khó chịu, ngâm lâu tí cảm thấy tức ngực, choáng đầu, đó là do nhiệt độ nước cao làm cho mạch máu hai bàn chân dãn nở, máu toàn thân chảy xuống chi nhiều hóa ra lại cung cấp cho tim, óc, thận không đủ. Những người này là những người đang bị bệnh máu suy nhược, ngâm chân hay tắm đều bị hiện tượng trên, do vậy họ chỉ nên ngâm không để lâu, đồng thời hàng ngày nên ăn uống đầy đủ các món ăn bổ máu, bổ thận để cải thiện tình trạng thiếu máu một cách cơ bản. Kiên trì làm vậy khoản nửa tháng đến một tháng thì sẽ không còn phản ứng như trên nữa, sau đó từ từ kéo dài thời gian ngâm lâu hơn, tăng thêm độ ấm cho đến khi dễ rịn mồ hôi. Người có bệnh tiểu đường nhiều báo nói ngâm chân dễ làm đường trong máu tăng cao. Kỳ thực người tiểu đường là loại cơ thể thiếu máu, bởi vậy không thích hợp ngâm mỗi lần lâu, chủ yếu là họ phải tích cực ăn bổ máu. Ngoài ra đa số người tiểu đường đều có chứng âm hư hỏa vượng, có thể thực hiện sau khi ngâm chân xong xoa bàn chân 50-100 lần, kiên trì hàng năm sẽ hạ hư hỏa. Nước ngâm chân tốt nhất là không pha thêm thuốc gì cả, vì nước ấm sẽ làm thuốc thẩm thấu vào người có thể gây tác dụng phụ tiêu cực. Tuyệt đối không pha muối vì sẽ làm hại thận, gây toàn thân phù thũng, làm nặng thêm bệnh thận nếu đang bị. Đối với người trong cơ thể bị hàn thấp nặng có thể pha thêm lá ngải nhưng không nên nhiều lần, có thể tuần 1-2 lần với nắm nhỏ lá ngải là vừa. Người bị cước chân có thể pha thêm dấm để tiệt khuẩn. Đối với người trẻ tuổi có thể bỏ hòn đá hình trứng vào xô, vừa ngâm chân vừa lăn mát xa lòng bàn chân càng tốt, nhưng với người già và người bệnh thì không nên làm thế vì sẽ làm máu xuống chân quá nhiều lại thiếu trên não và tim, ngược lại với người già thì vừa ngâm chân vừa xoa bóp hai vai cho máu lên não là tốt. Đối với người đốt sống cổ không tốt thì khi ngâm chân đồng thời ngâm cả tay, nhiệt sẽ làm cho đốt sống cổ cũng như vai ,eo, vận động sẽ cảm thấy dễ chịu, thư dãn, sau đó đi ngủ sẽ cảm thấy đặc biệt dễ chịu. Lâu dần như vậy sức đề kháng miễn dịch của cơ thể dần dần khôi phục, tăng cường. Đối với trẻ em không cẩn thiết ngâm chân, chỉ rửa chân là đủ, vì ngâm chân mục đích là để cho máu tuần hoàn, bổ dương khí, mà trẻ em thì cơ thể chúng là thuần dương rồi. Riêng đối với trẻ em suy nhược, tay chân thường lạnh, thì mùa đông có thể cho ngâm chân; hoặc đối với trẻ em bị cảm lạnh xong cũng cần phải ngâm chân. Tôi đã quan sát nhiều năm, chỉ cần kiên trì ngâm chân đồng thời chú ý trị liệu bằng ăn uống, những người đó rất ít bị mắc chứng mạch máu não hay tim. Bởi vì mỗi ngày ngâm chân nước ấm làm cho máu tuần hoàn nhanh, hàn thấp trong cơ thể bị bài xuất, thêm với đồ ăn bổ máu, người ta không còn lý do gì để mà mắc bệnh. Bài “Ngâm chân nước ấm còn hơn mua thuốc ẩm ” là trích từ bài “Tiến hành đông y đến cùng” của NXB Văn Sử Cát Lâm, ông Hồ Duy Lặc chỉnh lý. Người xưa nói “Người già, bàn chân già trước tiên”. Dưỡng sinh đông y đặc biệt coi trọng bàn chân. Bởi vì trong sự phân bố kinh lạc của cơ thể thì bàn chân chiếm cứ một địa vị quan trọng. Mười hai đường kinh lạc thì có sáu đường hội tụ tại bàn chân, đó là: “Túc thái dương Bàng Quang kinh”, “Túc dương minh Vị kinh”, “Túc thái dương Đởm thuyên” ( ba đường kinh lạc này gọi chung là Túc Tam Dương, kinh khí chảy từ đầu đến bàn chân, từ trên xuống dưới), “Túc thái âm Tỳ kinh”, “Túc quyết âm Can kinh”, “Túc thiếu âm Thận kinh”( ba đường kinh lạc này gọi chung là Túc Tam Âm, kinh khí vận động từ dưới lên trên, từ bàn chân lên đến bụng). Mọi người cảm thấy vận động của kinh lạc phức tạp quá, thật khó hiểu. Vậy thì chúng ta có thể căn cứ vào tên gọi. Người xưa rất trọng thị cái tên. Khổng Tử nói rằng “Danh bất chính tắc ngôn bất thuận”. Danh tự không thể đặt tùy tiện, nó là một sự khái quát cao độ cái nội dung. Sáu đường kinh lạc này có riêng chứa Bàng Quang, Vị, Đởm, Tỳ, Can, Thận. Điều đó nói lên sáu đường kinh lạc này liên hệ mật thiết với sáu khí quan, tức sáu khí quan đó liên hệ mật thiết với bàn chân. Thấy rõ là bàn chân tuy ở vị trí đoạn chót của cơ thể nhưng không hề là “biên thùy tiểu trấn” chẳng quan trọng gì, chúng ta đừng có bao giờ dại dột đánh giá thấp giá trị sức khỏe của nó. Kỳ thực bách bệnh bắt đầu từ chân, rất nhiều bệnh tật đều là từ bàn chân mà bắt đầu. Dân gian có câu “Nam sợ đi giày, Nữ sợ đội mão”, kỳ thực Nam Nữ gì cũng đều sợ bàn chân bị thũng như là mang giày, bởi nó chứng tỏ tạng phủ có vấn đề. Sách Nội Kinh có nói “Duy hiền nhân, thượng phối thiên, dĩ dưỡng đầu, hạ, tượng địa, dĩ dưỡng túc, trong, bàng nhân sự, dĩ dưỡng ngũ tạng”. “Hạ, tượng địa, dĩ dưỡng túc” nghĩa là “Dưới thì giống như đất mà nuôi lấy cái chân”, tức là giống như thủy khí của trái đất mà điều dưỡng bàn chân của mình. Chúng ta đều biết rằng kênh nước ở mặt đất qua chiếu rọi của mặt trời bốc lên thành hơi nước, sau đó biến thành mưa lại rơi xuống đất. Nếu hơi nước giữa trời đất mà ngưng sự tuần hoàn lên trời xuống đất thì làm gì còn mưa, thế giới sẽ bị hạn hán. Muốn hơi nước bốc được lên trời chỉ có cách duy nhất là phải có độ ấm. Tuần hoàn của khí huyết trong nhân thể cũng vậy. Nếu bàn chân của người bị lạnh, khí huyết sẽ ngưng kết ở bàn chân, tuần hoàn lên xuống của khí huyết bị tắc, ắt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nội tạng, cụ thể là nó ảnh hưởng đến Bàng Quang, Vị, Đởm, Tỳ, Can và Thận. Muốn cho khí huyết tuần hoàn thông sướng, biện pháp tốt nhất là ngâm chân nước ấm, giúp bàn chân giữ được độ ấm nhất định. Bởi vậy dân gian mới có câu “Nước ấm ngâm cái cước, Còn hơn uống bổ dược”. Mùa đông ngâm chân nước ấm giúp cho đan điền ấm. Đan điền là ở phần bụng dưới, là nơi cất chứa dương khí. Mùa đông trước khi đi ngủ ngâm chân nước ấm 48 độ sẽ cảm thấy một luồng ấm từ bàn chân đưa lên bụng. Người xưa có câu “Đông thiên tiến bổ, Xuân thiên đả hổ” ý là mùa đông chú ý bồi dưỡng sức khỏe, sang xuân có thể vật được cả hổ. “Đông thiên tiến bổ” thực tế ở đây là mùa đông phải giữ được dương khí trong con người, mà cách đơn giản nhất nhưng hiệu nghiệm nhất lại là ngâm chân nước ấm. Mọi người đừng có cho là sao cái biện pháp này nó quá đơn giản. Chân lý thường là vậy đấy, vật càng đơn giản thì giá trị của nó lại càng lớn. Tôi từng khám bệnh cho một phụ nữ 40 tuổi, cử chỉ rất nho nhã ,nói năng rất lịch sự, là TGĐ một công ty du lịch, bệnh là cứ đến mùa thu đông là tay chân lạnh buốt như là không có máu tới, cả người cứ như cứng đờ, mà năm nào cũng khám định kỳ, mọi chỉ tiêu sức khỏe đều bình thường. Tôi bắt mạch phát hiện bệnh cô ta là điển hình về thận dương suy tổn, tuy chưa đến mức biến chứng nặng. Tôi khuyên uống một ít bát vị địa hoàng hoàn. Cô ta nói thuốc dù sao cũng là có ba phần độc, có cách nào không dùng thuốc không. Tôi nói vậy thì dùng cách ngâm chân nước ấm, nhưng nấu chút hồng hoa thảo, hồng hoa vị đắng tính ôn, thông kinh hoạt huyết, tốt cho gan kinh và tâm kinh. Nhưng cách này chậm, phải kiên trì, mỗi tối hàng ngày ngâm chân nước ấm. Cô ta đã kiên trì ba năm liền, không những bệnh lạnh tay chân khỏi hẳn mà trong ba năm đó cô ta không hề bị bệnh gì khác phải uống thuốc. Dưỡng sinh chỉ đơn giản là như vậy thôi, quan trọng là bạn có quyết tâm làm một việc đơn giản kiên trì trong ba năm. Nguồn: Mạng Trung Quốc3 likes -
Lương y Võ Hoàng Yên đã có giấy phép hành nghề Chiều 20-12, Hội Đông y Hà Tĩnh tổ chức lễ kết nạp, trao giấy chứng nhận hội viên chính thức Hội Đông Y Hà Tĩnh và thẻ hội viên Hội Đông y Việt Nam cho lương y Võ Hoàng Yên. Tới dự lễ có các ông: Nguyễn Thanh Bình - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Kim Cự - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các UVBTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các Hội, ngành, địa phương liên quan. Lương y Võ Hoàng Yên sinh năm 1975, quê ở thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Nhận lời mời của UBND tỉnh Hà Tĩnh, lương y đã về Hà Tĩnh khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho bệnh nhân câm điếc và bại liệt trên địa bàn Hà Tĩnh bằng phương pháp day ấn huyệt. Qua hai đợt phục vụ các bệnh nhân tại Hà Tĩnh, lương y đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì bệnh nhân. Ông cùng các cộng sự đã trực tiếp khám và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân, trong đó có không ít bệnh nhân đã có hiệu quả bước đầu. Để tạo điều kiện thuận lợi cho lương y hành nghề phục vụ nhân dân trên địa bàn cũng như thể theo nguyện vọng được tiếp tục phục vụ người dân Hà Tĩnh của lương y, Hội Đông y Hà Tĩnh đã ra quyết định 96/QĐ – HĐY kết nạp hội viện Hội Đông y Hà Tĩnh cho ông Võ Hoàng Yên và được Hội Đông Y Việt Nam cấp thẻ hội viên. Ngành y tế cấp chứng chỉ hành nghề và UBND huyện Cẩm Xuyên cấp đất với diện tích 64.294 M2 tại xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên để lương y xây dựng trung tâm phục hồi chức năng và nghỉ dưỡng, làm vườn cây thuốc nam phục vụ bệnh nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Tạo điều kiện cho lương y Võ Hoàng Yên hành nghề trên địa bàn là phù hợp với nguyện vọng của người dân Hà Tĩnh Tại buổi lễ, lương y Võ Hoàng Yên đã xúc động chia sẻ, đây là niềm vinh dự lớn nhất đối với đời một lương y mà lãnh đạo và nhân dân Hà Tĩnh đã dành cho ông. Với tư cách là một công dân Việt Nam, ông hứa sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tiềm năng và sức lực để tiếp tục phục vụ người dân, đặc biệt là người dân Hà Tĩnh. Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo và bà con nhân dân Hà Tĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chân thành gửi tới lương y Võ Hoàng Yên lời cám ơn sâu sắc và bày tỏ niềm vui mừng trước những chuyển biến tích cực của nhiều bệnh nhân nan y đã được lương y chữa trị. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Việc gì hợp với lòng dân, có lợi cho dân thì phải làm bằng được”. Việc tạo điều kiện cho lương y Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh tại Hà Tĩnh phù hợp với nguyện vọng của người dân, là có lợi cho dân. Vì vậy, tỉnh đã tạo mọi điều kiện cần thiết. Tuy nhiên, để tiếp tục triển khai kế hoạch cho thời gian tới thì còn nhiều nhiệm vụ, công việc nặng nề. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành liên quan ưu tiên nguồn lực để xây dựng trung tâm PHCN tại Cẩm Mỹ càng sớm càng tốt. Riêng Hội Đông Y tỉnh, cần phối hợp cung cấp cán bộ, nhân viên đã được đào tạo, có chứng chỉ phối hợp với lương y Võ Hoàng Yên hình thành nên bộ máy trung tâm đáp ứng yêu cầu chuẩn bị cho hoạt động. Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xây dựng nhà tình thương và từ thiện xã hội cho lương y Võ Hoàng Yên.Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ: Lương y Nguyễn Đình Trác - Chủ tịch Hội Đông Y tỉnh trao thẻ hội viên cho Võ Hoàng Yên Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Hải trao quyết định giao đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc CSSK cho nhân dân, xây nhà tình thương và từ thiện xã hội Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng lương y Theo Biện Nhung (Hà Tĩnh Online) nld.com.vn2 likes
-
1 like
-
Nếu muốn thì tôi có thể tìm số cho bạn được, bạn có nhu cầu như thế nào? Công danh, tài lộc, tình cảm hay học hành. Vì là bí mật nghề nghiệp nên tôi không thể nói cách tìm cho mọi người được. Xin rất thông cảm nhé. Thân mến1 like
-
0973613498: Số điện thoại này thì em là người có kiến thức, là người rất chu đáo trong mọi công việc và luôn sợ người khác không làm được việc nên luôn ôm hết vào mình. Được các sếp tín nhiệm nên công việc rất thuận lợi, tuy nhiên hay bị ức chế về tiền bạc, tiền bạc kiếm được khá vất vả. Biết tiết kiệm và có xu hướng đầu tư tiền bạc vào đất đai. Là người rất quý mến anh em bạn bè, được bạn bè tín nhiệm, luôn hỏi ý kiến. Anh chàng này tính cách là rất nghiêm nghị, không thích những cô gái kiểu mè nheo nhõng nhẽo. Hay bị ức chế về tình cảm nhé. Nếu đã có gia đình thì sợ vợ và hay quát mắng con lắm nha Thân mến1 like
-
Năm 2012: Không tận thế Thứ Ba, 20/12/2011 22:34 Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ khẳng định rằng thế giới không hề đối mặt với nguy cơ bị tận diệt trong năm 2012 Ngoài ngày đông chí, ngày dài nhất năm 2012, chẳng có gì khác được xem là thú vị về thiên văn được chờ đợi vào năm tới cả. Nhà thiên văn học Don Yeomans, Giám đốc chương trình nghiên cứu các đối tượng gần trái đất của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) thuộc phòng thí nghiệm Jet Propulsion ở Pasadena, bang California, tuyên bố: “Mọi người cứ ngủ yên vào ngày 21-12-2012”. Lịch của người Maya Ông Yeomans đặt vấn đề: “Nhiều người cho rằng 21-12-2012 là ngày kết thúc lịch của người Maya”. Giống như lịch chúng ta sử dụng hiện nay, lịch của người Maya cổ xưa cũng dài 365 ngày. Ngoài năm, người Maya còn đo lường thời gian bằng những giai đoạn dài hơn, như chúng ta đo lường thời gian bằng thập kỷ, thế kỷ và thiên niên kỷ. Nhiều người cho rằng hành tinh Nibiru sẽ va vào trái đất và gây ra tận thế vào ngày 21-12-2012. Ảnh: CLIPMASS Ông Yeomans giải thích: “Loại lịch ngắn của họ dài bằng 52 năm của chúng ta, lịch dài của họ bằng 5.125 năm của chúng ta. Và loại lịch dài này kết thúc vào ngày 21-12. Dĩ nhiên, cuốn lịch mới sẽ bắt đầu ngày 22-12. Điều đó cũng giống như lịch của chúng ta kết thúc ngày 31-12 vậy. Người Maya chưa bao giờ dự đoán tận thế sẽ xảy ra vào thời điểm đó”. Trong khi có những người tin rằng ngày 21-12-2012 sẽ mang lại một kỷ nguyên khai sáng mới, nhiều người khác lại lo sợ xảy ra thảm họa. Ông Yeomans kể: “Tôi tra tìm “2012 disasters” (thảm họa năm 2012) trên Google thì nhận được 35 triệu kết quả”. Cái chết từ hành tinh X Mối lo sợ khác là một hành tinh được đặt tên “Nibiru” hoặc “hành tinh X” được cho là sẽ hướng về trái đất và đụng vào hành tinh của chúng ta. Về vấn đề này, ông Yeomans lưu ý rằng bà Nancy Leider, nhân vật nổi tiếng say mê đề tài vật thể bay không xác định, từng nói bà đã tiếp xúc với những người ngoài hành tinh đến từ hệ mặt trời Zeta Reticuli, là người đầu tiên nói hành tinh Nibiru sẽ gây nên thảm họa lan rộng vào tháng 5-2003, sau này đã thay đổi, dự đoán sang ngày 21-12-2012. Ông Yeomans quả quyết: “Chẳng có bất cứ chứng cứ nào cho thấy Nibiru tồn tại cả. Nó không thể ẩn giấu phía sau mặt trời mãi được và lẽ ra chúng ta đã nhìn thấy nó cách đây nhiều năm”. Những người tin vào hành tinh Nibiru cho rằng các nhà thiên văn và NASA che giấu Nibiru để ngăn ngừa sự hoảng loạn. Ông Yeomans nói vui: “Trên trái đất này chẳng có cách nào để bắt các nhà thiên văn giữ im lặng về bất cứ chuyện gì”. Hành tinh xếp thẳng hàng Còn có tin đồn rằng hiệu ứng hấp dẫn từ các hành tinh xếp thẳng hàng với nhau vào năm 2012 sẽ ảnh hưởng xấu đến trái đất. Ông Yeomans cũng phủ nhận điều đó: “Không có chuyện hành tinh xếp thẳng hàng vào ngày 21-12-2012”. Thậm chí nếu như xảy ra hiện tượng các hành tinh xếp thẳng hàng nhau thì điều đó vẫn sẽ không gây ra vấn đề gì. Các thiên thể có hiệu ứng hấp dẫn đáng kể đến trái đất là mặt trăng và mặt trời, các hiệu ứng đó chúng ta đã gọi là thủy triều. Hiệu ứng thủy triều do các thiên thể khác trong hệ mặt trời của chúng ta gây ra đối với trái đất là không đáng kể. Và chúng ta đã trải nghiệm những hiệu ứng đó hàng triệu năm mà chẳng hề gì. NGÔ SINH ==================== Điều này Thiên Sứ tôi nói lâu rồi. Đại ý: Tôi sẽ đi nhậu vào ngày hôm đó cùng một số bạn bè và chụp ảnh đưa lên mạng vào ngày 22. 12. 2012.1 like
-
Đây là người sống phóng khoáng, ưa nói nhiều. Mọi việc lúc đầu đều gặp khó khăn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả đạt được không bao nhiêu, dương như dậm chân tại chỗ. Về tình cảm thì hay bị ức chế tuy rất yêu nhưng hay khắc khẩu. Là người được bố mẹ quý mến, sống vì anh em bạn bè và rất yêu quý trẻ con. Tiền kiếm được từ công việc cũng nhiều nhưng dường như chẳng giữ được nhỉ! Thân mến1 like
-
Có một thánh nhân vĩ đại mà ai ai cũng biết, chỉ cần đưa bất cứ hình nào vị này cũng tìm được Trung Cung, vị này không xuất phát từ phương Đông mà là phương Tây nên có thể gọi là Tây Thánh, vị đó là...AUTOCAD! Thật là một thánh nhân đa năng! Thiên Đồng1 like
-
Số: 01688688788: là người nóng tính, bạn bè ít, hay nẩy sinh cãi cọ, xung khắc. là người yêu bố mẹ. Các mối quan hệ bên ngoài không được tốt thuận lợi. Tiền cũng có nhưng không nhiều. Nhiều người để ý nhưng có vẻ đưa cô nào về cũng không được ba mẹ chấp thuận. Những cô gái đưa về không được ba mẹ chấp thuận. Còn nếu đã có vợ rồi thì hay xảy ra chuyện mẹ chồng nàng dâu về chăm sóc con cháu. Số này rất xấu. Số: 01648952888: Số điện thoại này thì mối quan hệ giữa bố mẹ, anh em trong gia đình rất tốt đẹp. Số đt này thì công danh và tài lộc đều không thuận. Trong công việc hay bị ức chế, hay bị sếp đì. Công việc thường hay bị dậm chân tại chỗ đi đến hỏng việc. Tính tình có vẻ gia trưởng, nhất là đối với các cô gái. Tính cách phóng khoáng, quý mến anh em bạn bè, nghe anh em bạn bè gọi là đi ngay. Thân mến1 like
-
Hiz hiz, ai mà tìm được trung cung thì sánh như bậc thánh nhân àh, ghê quá Học trò của Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương đã học qua lớp cơ bản là đều xác định được trung cung dễ dàng Vậy suy ra Trung tâm đã đào tạo ra rất nhiều thánh nhân1 like