• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 18/12/2011 in all areas

  1. Hoàn toàn chính xác! Thưa ngài Đại sứ. Một trong những di sản rất quan trọng của quá khứ dân tộc Việt là Việt sử 5000 năm văn hiến. Nếu tòa Đại sứ chi chỉ 1 dollar (Một Dollar) danh dự cho các công trình nghiên cứu chứng minh Việt sử 5000 năm văn hiến của chúng tôi. Tôi sẽ cung cấp nụ vối cho toàn đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hanoi trong suốt nhiệm kỳ của ông. Tất nhiên ngài Đại sứ chắc cũng biết rằng chúng tôi không cần kinh phí một dollar cho các công trình nghiên cứu của chúng tôi. Nhưng những kẻ phủ nhận truyền thống văn hiến Việt đã xác định rằng họ được "hầu hết những nhà khoa học trong nước" và "cộng đồng khoa học quốc tế" ủng hộ. Nhưng xét ra cái gọi là "cộng đồng khoa học quốc tế" chỉ có một nhà khoa học lịch sử Hoa Kỳ là giáo sư Keith Weller Taylor và vài giáo sư Việt kiều ở Pháp. Bởi vì tính phi khoa học của quan điểm phủ nhận Việt sử 5000 năm văn hiến đã rõ ràng. Điều này chứng tỏ nó xuất phát từ một động cơ khác.Tôi muốn bằng hành động 1 dollar danh dự ủng hộ các công trình nghiên cứu của chúng tôi nhắm xác định Hoa Kỳ không can thiệp vào nội dung phủ nhận Việt sử 5000 năm văn hiến.
    1 like
  2. Khổ thân con rùa (TT&VH) - 1. Hôm qua ngẫu nhiên được đọc bài thơ trên mạng, vịnh con rùa . Một “nhà thơ” viết: “Có chi là sang trọng/Áo khoác vá dọc ngang/Hùng dũng bò trước cáy /Rụt cổ trước đại bàng” Đọc xong vừa bật cười vừa tức giận vì cách nhìn của tác giả dù tác giả chỉ mượn con rùa để ám chỉ một chuyện khác. Không phải vô cớ tiền nhân đặt rùa vào trong tứ linh Long- Ly- Quy- Phượng (bốn con vật thiêng). Còn tôi nghĩ tới rùa là nghĩ đến một tư cách sống hiền hậu, ngại va chạm mà người đời khó mà theo. Trong chuyện cổ tích của người Thái đen, hình ảnh con rùa với cái mai ở trên đã gợi ý cho con người biết làm cái nhà để sống. Đẹp làm sao! Rùa không làm phiền ai, không hại ai. Rùa không bao giờ tranh chấp với đời, có động tĩnh là rùa rút lui về trong căn nhà riêng của mình, co đầu rụt chân vào trong mai tự bảo vệ mình. Sao lại nỡ coi đó là sự hèn. Sao lại giễu cợt rùa: “Hùng dũng bò trước cáy/ Rụt cổ trước đại bàng”? Còn đại bàng là gì vậy? Đó là loài chim hung dữ, loài ăn thịt sống, không nhường nhịn ai. Nó tồn tại trên cái chết của kẻ khác, là loài khát máu,hung bạo, sao lại ca ngơi loài khát máu như người anh hùng? Tấm áo mộc mạc của rùa cũng bị “nhà thơ” mang ra chế giễu: “Có gì là sang trọng/ Tấm áo vá dọc ngang”... Ồ, sao lại chê tấm áo vá của kẻ nghèo, sao lại đem tấm áo vá của kẻ nghèo ra chế giễu, vả lại rùa có dấu hiệu gì huênh hoang cho mình là sang trọng đâu mà lại chụp lên đầu rùa ý nghĩ đó. Nhà thơ đã cố ý vẽ ra cái tư cách xấu xa không bao giờ có ở rùa. Dấn thêm bước nữa, nhà thơ tưởng tượng ra tư cách rùa: “Hùng dũng bò trước cáy/Rụt cổ trước đại bàng”. Thật oan cho rùa quá. 2. Nếu coi đại bàng là chúa tể bầu trời bằng sự độc ác của loài khát máu thì rùa bình dị hiền lành sống bền lâu trên mặt nước, có tuổi thọ cao hàng ngàn năm tuổi. Cái tuổi thọ này đại bàng có sánh được không. Sống tử tế nhu mì không hại ai không phiền lụy ai, đại bàng có bằng không. Hai tư cách ấy, tư cách nào là của người quân tử, tư cách nào là của kẻ tiểu nhân đã rõ cả, cần gì phải bàn Thế giới của rùa là thế giới yên bình của lòng nhân ái. Thế giới của đại bàng là thế giới chết chóc của kẻ bạo hành đối nghịch với cuộc sống yên bình Khổ thân rùa khi bị nhìn nhận như trong bài thơ kia Bài và tranh minh hoạ: Đỗ Đức ============================================ yeuphunu người xưa có câu thơ về rùa Thương thay thân phận con rùa Ở đình đội hạc, lên chùa đội bia ==> thân phận con rùa khổ thật
    1 like
  3. Theo lá số này, hai năm Thìn - Tỵ đều là 2 năm tốt để lập gia đình sinh con, con cái thì giờ nhà nước chỉ cho 2 thôi muh, vợ chồng chắc làm trong công chức nhà nước, chắc khó mà vượt rào. Tuy nhiên, nghĩ lá số chưa đúng giờ sinh.
    1 like
  4. Năm sau người tình cũ có thể quay lại hay gặp lại người bạn gái cũ lâu ngày không gặp lại, mà tiến tới trong chuyện tình cảm. 2 năm Thìn - Tỵ đều là hạn hỉ có cơ hội kết hôn cao, nằm Thìn cưới thì năm Tỵ có em bé. Vợ nhỏ hơn nhiều tuổi, dáng hơi thấp người, đầy đặn, da trắng, mũi hỉnh, tính hay dỗi bất thường, lúc nắng, lúc mưa, lúc lâm râm, hay mơ mộng viễn vông
    1 like