• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 14/12/2011 in all areas

  1. Một câu chuyện đầy tính nhân bản, ca ngợi lòng hiếu thuận và trách nhiệm của con người trong gia đình. Nhưng để giải thích vì sao có tục đội mũ rơm , mặc áo trắng và khăn che mặt thì với cách hiểu của cá nhân tôi theo Lý học Đông phương thì phong tục này không thể bắt nguồn từ một câu chuyện cổ tích. Từ lâu - qua định nghĩa về khái niệm "văn hóa" - tôi đã xác định rằng: Một giá trị văn hóa phải được sự hỗ trợ của quyền lực xã hội. Nó không thể là một thứ tập tục bắt chước. Nếu do tập tục bắt chước vì câu chuyện cổ tích này mà thành tục lệ truyền thống phổ biến trong cả một dân tộc thì không lẽ khi giao lưu với nền văn hóa khác, cũng vì câu chuyện này mà thành tục lệ trong ma chay chăng? Điều này vô lý. Vậy căn cứ vào đâu để Việt tộc có tục mang áo tang trắng, mũ rơm, che mặt và đội mũ tang với thân nhân người đã khuất? Chúng ta đều biết rằng cái chết thuộc Âm, và Tử Khí - Âm khí rất nặng nề. Để cân bằng Âm Dương và trên thực tế khoa học cũng xác định rằng: Màu trắng là màu có tính phản xạ cao nhất so với các màu. Bởi vậy , với màu trắng thuộc Dương và tính phản xạ của nó cân bằng Âm Dương và chống lại tính chất của Âm Khí, bảo vệ người thân trong gia đình dòng tộc vốn gần gũi với tử thi hơn cả. Theo tục lệ thì những người con trai phải đi gần quan tài. Trong Phong Thủy Lạc Việt tôi cũng đã nhiều lần nói rằng: Những vật thể xốp đều có tác dụng chống lại những bức xạ xấu, vì tính hấp thụ những bức xạ (Tất nhiên mang tính tương đối: Với con giun thì gan của chúng ta là xốp). Trong các vật dụng dân dã của nền văn minh lúa nước thì rơm chính là một dạng của vật thế xốp. Theo tôi đó là lý do mà tổ tiên ta đã dùng mũ rơm làm vật liệu thế hiện sự tang chế và cũng là vật thế xốp bảo vệ não bộ của những người con trai khi đi cạnh quan tài và khi thực hiện những nghi lễ tang chế. Với người nữ, thế chất thuộc Âm, dễ bị hấp thụ tử khí - Âm khí, nên qui định phải đi xa quan tài sau các người nam và họ phải che mặt đế tránh hấp thụ âm khí qua đường hô hấp. Chiếc nón đội đầu của người nữ hình chóp bằng vải trắng và phải xõa tóc cũng vì những lý do trên.Chiếc áo sô bằng vải màn trắng có nhiều lớp cũng chính là tạo ra một bộ áo xốp vừa có tính phản xạ, vừa có tính hấp thụ bảo vệ con người trước tử khí. Như vậy - theo cái nhìn chủ quan của tôi - thì tất cả những nghi thức tang chế của Việt tộc đều có xuất xứ từ những tri thức Lý học và áp dụng trong cuộc sống của con người. Nó phải được những bậc trí giả Lạc Việt tìm hiểu kỹ lưỡng và quyết định trở thành những tập tục truyền thống. Việc có một câu chuyện cổ tích đầy tính nhân bản mà chị Wildlavender giới thiệu ở trên , có mục đích giải thích một cách hợp lý tập tục này nhằm duy trì truyền thống khi nền văn hiến Việt đã chìm vào thời gian trải hàng ngàn năm dâu bể.
    6 likes
  2. Quí vị và anh chị em thân mến. Để bảo đảm nội dung đầy đủ của các thông tin liên quan, tôi đã tìm được bài viết của tôi giải mã một bức vẽ liên quan trong các bài viết trên VTCnew từ 12-05-2006 trên web vietlyso, để quí vị và anh chị em quan tâm có thể tham khảo. Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quí vị và anh chị em. ============================================== VIỆT DỊCH TRÊN BÃI ĐÁ CỔ SAPA Kính thưa quí vị quan tâm. Từ lâu tôi đã hân hạnh trình bày quan niệm về cội nguồn Kinh Dịch thuộc về một nền văn minh vĩ đại trong cổ sử nhân loại: Nền văn minh Lạc Việt – cội nguồn của dân tộc Việt hiện nay. Đã có một số người tìm cách chứng minh điều này với những phương pháp khác nhau. Trong bài này, tôi xin chứng tỏ thêm cho luận điểm đó, bằng một hiện tượng trên bãi đá cổ Sapa liên quan đến Dịch học mà website của chúng ta đang nghiên cứu. Đó là hình một quẻ Dịch trên bãi đá cổ SaPa kèm theo những hình tượng độc đáo lý giải sự khởi nguyên và tính tuần hoàn của vũ trụ. Trước khi trình bày hiện tượng trên; tôi cũng xin có đôi lời giới thiệu về bãi đá cổ SaPa. Sapa là một thị trấn sát biên giới Việt Trung phía Tây Bắc – Bắc Việt, cách tỉnh lỵ Lao Cai khoảng 100 km. Từ tình lỵ Lao Cai có thể đến đây bằng xe hơi trên một con đường ngoằn ngoèo băng qua những triền núi. Đây là một nơi nghỉ mát nổI tiếng từ thời thuộc Pháp. Ở đây còn toạ lạc một số những biệt thự sang trong với kiến trúc cổ của các chức sắc người Pháp ở Đông Dương. Cách thị trấn SaPa khoảng 40 – 50 km là bãi đá cổ Sapa nổi tiếng. Đây là một trong ba hoặc bốn bãi đá cổ có những ký tự bí ẩn còn lại trên thế giới. Bãi đá cổ này được phát hiện vào khoảng từ năm 1924 đến 1926 do các nhà khoa học Pháp. Các nhà khảo cổ cho rằng chúng được tạo nên từ khoảng hơn 2000 năm nay và thuộc di sản của ngườI Việt cổ (*). Hiện nay chúng chỉ còn lại 198 hòn. Một số khoảng từ 18 đến 20 hòn bị hư hại do khi làm một con đường đi xuyên qua bãi đá đến làng Pò Lùng Chải. Tất cả những phiến đá ở đây đều được khắc những hình vẽ và những ký tự bí ẩn. Đã có rất nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước cố gắng giải mã những ký tự này. Nhưng chưa có ai có được một sự lý giảI thoả đáng. Rất tiếc mặc dù t/g bài này đã tìm gặp trực tiếp người chỉ huy đội làm đường; nhưng anh không nhớ chính xác số hòn đá bị hư hạI (ít nhất là 18; nhiều không quá 20 hòn). Con số những hòn đá (hiện hữu và đã mất) không chính xác này xấp xỉ con số 216. Tức là xấp xỉ độ số hào Dương trong 64 quẻ Dịch. Rất tiếc đây chỉ là giả thuyết. Vì số lương những hòn đá đã mất không khảo chứng được. Nhưng trong số những hòn đá này; có một hòn liên quan đến điều mà tôi tường vớI anh em ở đây; có hình vẽ như sau: Hình trên này đã có nhiều nhà nghiên cứu giải mã khác nhau. Nhưng đáng chú ý là sự lý giải sau đây của nhà nghiên cứu Phạm Ngọc Liễn vì tác giả cho rằng: Toàn bộ bãi đá cổ Sa Pa là những kiến thức về Vũ trụ có liên quan đến Kinh Dịch. Tôi xin được trích đăng sau đây đoạn liên quan đến hình vẽ trên để quí vị tham khảo. […lược một đoạn nói về lịch sử thiên văn học Tây Phương…] [..lược một đoạn…] Qua đoạn trích dẫn ở trên tôi chỉ có mục đích giới thiệu về một hiện tượng giải mã những hình vẽ trên bãi đá cổ Sapa của các nhà nghiên cứu. Việc này đã có từ khi bãi đá cổ được phát hiện. Nhưng cho đến mãi gần đây mới có những ý kiến liên hệ những hình vẽ này với một học thuật cổ Đông phương là Kinh Dịch qua đoạn trích dẫn của nhà nghiên cứu Phạm Ngọc Liễn – đã tường vớI quí vị ở trên. Nhưng theo sở ngộ của tôi thì hình vẽ này còn chứng tỏ một nộI dung sâu sắc hơn nhiều sự kiến giải của ông PN Liễn. Với một cái nhìn khác, tôi xin được tường sở ngộ của mình; hy vọng có sự cống hiến với quí vị và anh em một ý tưởng về cội nguồn của Kinh Dịch và những giá trị đích thưc của nó. Lần lượt những ký hiệu được đánh số trên hình được giải mã theo thứ tự dưới đây: 1) Người đàn ông biểu tượng của tính thuần Dương ở giai đoạn khởI nguyên của vũ trụ. 2) Trong Kinh Dịch quái Càn thuộc Dương, ba vạch dài biểu tượng tính thuần Dương ko có giới hạn (vô lượng vô biên). Hay nói cách khác: Đây chính là tình trạng của Thái Cực. 3) Tính Động xuất hiện tạo vòng xoáy ngược chiều kim đồng hồ. Đây cũng là chiều vận động của các Thiên Hà hiện nay (trong đó bao gồm cả các sao và hành tinh). Chữ Vạn có chiều ngược chính là biểu tượng của tính động xuất hiện ở giai đoạn đầu của vũ trụ. 4) Hình vuông bên cạnh vòng xoáy cho biết khi tính động xuất hiện tức là sinh Âm; đối đãi vớI trạng thái tĩnh khởi nguyên (mẹ tròn con vuông). 5) Khi Âm xuất hiện thì sự vận động và phát triển tiến hoá trong vũ trụ bắt đầu. Điều này được hình tượng bằng một cái cây tiếp nốI từ sự vận động của vòng xoáy. 6) Vòng xoáy thuận chiều kim đồng hồ là biểu tượng cho thấy sự tương tác của vũ trụ theo chiều ngược vớI chiều vận động của các thiên thể. Chữ Vạn có chiều thuận chính là biểu tượng của chiều tương tác vũ trụ. Xin các bạn lưu ý là: Qua các di vật khảo cổ có niên đạI xấp xỉ 10.000 năm cho thấy chữ “Vạn” đã tồn tạI rất lâu trong văn minh nhân loại. 7) Sự chuyển hoá từ Dương sang Âm được biểu tượng bằng người đàn bà. 8) Khi Âm cực thịnh thì sinh Dương được biểu tượng bằng quái Càn trên đầu người đàn bà. 9) Hình này theo t/g PN Liễn là quẻ Sơn Địa Bác. Nhưng theo sở ngộ của tôi thì đây là quẻ Địa Lôi Phục, nếu lật 90 độ theo chiều ngược kim đồng hồ là chiều vận động cũa các thiên thể trong vũ trụ. Theo Kinh Dịch thì ý nghĩa của quẻ này là "Sự trở lại". Như vậy với hình tượng của quẻ Địa lôi Phục cho thấy vũ trụ vận động tới cực điểm sẽ là sự quay trở về. Hay nói một cách khác: Toàn bộ bức tranh này nói về nguyên lý của sự vận động vĩ mô từ khời nguyên cho đến kết thúc và có tính chu kỳ của vũ trụ. (Sự trùng khớp trong cách lý giải sự khởi nguyên vũ trụ trên bãi đá cổ Sapa đã chứng minh trong bài: "Định mệnh có thật hay không?") Nội dung bức tranh của người Lạc Việt trên bãi đá cổ Sapa đã chứng tỏ nguyên lý vũ trụ đã được phát hiện từ lâu và thuộc về nền văn minh này. Kinh Dịch thuộc về nền văn minh này vớI những ký hiệu quẻ trùng khớp vớI ý nghĩa của bức tranh. VớI nộI dung này của bức tranh chúng ta sẽ ko thể tìm thấy trong các cổ thư chữ Hán. Điều này cũng chúng tỏ rằng tên gọI đích thực của cuốn kỳ thư Đông phương này phải là: “Lạc thư chu dịch”. Tức là sách của người Lạc Việt nói về sự vận động tuần hoàn của vũ trụ. Vài lời chân thành tường sở ngộ. Hy vọng góp phần vào việc khám phá những bí ẩn của Kinh dịch trải hàng ngàn năm qua. Chân thành cảm ơn sự quan tâm của quí vị. ================================== Kính thưa quí vị quan tâm. Từ lâu tôi vẫn xác định rằng: Cá nhân tôi không bao giờ - ít nhất trong thời gian này - coi sự giải mã là bằng chứng khoa học chứng minh cho Việt sử 5000 năm văn hiến. Bởi vì - tri thức của nền văn minh hiện đại - kết quả của toàn bộ lịch sử tiến hóa nhân loại - chưa hề có tiêu chí cho một sự giải mã được coi là đúng. Bởi vậy, tất cả những bài viết của tôi liên quan đến việc giải mã hình tượng trong những di sản văn hóa truyền thống của Việt Nam và các quốc gia khác chỉ có giá trị xác định cho một mình cá nhân tôi trong việc khám phá bí ẩn tri thức cổ Đông phương. Sự công bố mang tính giải mã các di sản văn hóa của tôi trên phương tiện thông tin chỉ dành cho những người đồng cảm có thể chia sẻ và không coi đó là cơ sở khoa học chứng minh cho sự xác định Việt sử 5000 năm văn hiến. Sự xác định Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huyền vĩ ở bờ nam sông Dương tử được chứng minh bằng chính nền Lý Học Đông phương và những phương tiện khác.
    4 likes
  3. Sự tích khăn tang Ngày xưa, có vợ chồng nhà phú hộ nọ sinh được năm người con gái. Nhà giàu nhưng lại không con trai, nên bao nhiêu tình thương họ đều dồn vào những cô con gái. Lần lượt năm cô lớn lên, ai nấy đều lập gia đình ra ở riêng, vì các con lấy chồng xa, nên hai ông bà phú hộ cảm thấy nhớ con quá. Một hôm bà bảo chồng: Sắp tới, ông chịu khó trông nhà cửa cho tôi đi thăm chúng một lượt, sau đó tôi lại về trông để ông đi...- Phải đó - ông đáp - nhưng bà phải đi nhanh nhanh lên mới được, đừng bắt tôi đợi lâu! "- Không được đâu, tôi tính ở lại với các con đứa nào ít nhất cũng một tháng, năm đứa vị chi là năm tháng, cộng đi đường tổng cộng độ vài ba chục ngày, như vậy cũng mất ngót nửa năm rồi ông ạ!- Thôi được, thế th́ bà nó đi đi, bà nhớ đừng để cho đứa nào quấn quýt quá rồi ăn dầm nằm dề ở đó làm cho tôi mỏi mòn trông đợi.Rồi người vợ cùng con hầu ra đi. Nhưng chỉ được vài tháng đă thấy bà trở về, vẻ mặt buồn so. Thấy thế, ông liền hỏi dồn:- Cơn cớ làm sao mà bà về nhanh như vậy? Có gặp điều gì khó khăn dọc đường hay không mà vẻ mặt bà không được vui? Chẳng có gì hết, tôi vẫn bình yên, chúng nó đều mạnh khỏe cả. Tôi về sớm là ý tôi muốn ông khỏi trông. Ông cứ đi một lần cho biết.Thấy vợ nói úp úp mở mở, ông phú hộ chẳng hiểu gì nên cuối cùng cũng sắm sửa hành lý ra đi. Ông ghé nhà người con gái thứ nhất. Chàng rể tiếp đón niềm nở làm ông hài lòng, nhưng con gái ông lại không được như thế, nó chỉ chuyện trò giả lả được đôi câu rồi quay vào công việc của nó. Đến khi chồng nó ra đồng trông coi thợ cày cấy, thì con gái ông lúi húi lo việc bếp núc, cha con chẳng có dịp chuyện trò. Măi đến gần trưa, ông cảm thấy bụng đói cồn cào, định bảo nó dọn cho mình ăn trước như khi còn ở nhà, nhưng rồi lại nghĩ thầm: “Để xem nó đối đăi với cha nó ra sao cho biết?!”. Ông thấy con gái chờ chồng về mới dọn cơm ra. Chàng rể của ông lúc ấy tuy đă về rồi mà vẫn còn bận một số công việc nên ông phải đợi tiếp. Đến khi thấy quá trưa, con gái ông mới gọi chồng: Mình ơi, hăy để đó vào ăn cơm đi, cho ông già ăn với! Nghe con gái nói thế, ông cảm thấy không được vui. Chiều hôm ấy và liên tiếp những ngày sau cũng vậy. Ông nghiệm ra rằng con gái ông chăm sóc cho chồng nó chứ không phải cho ông: “Thì ra bây giờ nó coi cha nó chẳng ra gì. Nếu chồng nó không ăn thì có lẽ ḿnh cũng phải ngồi nhịn đói” Ở chơi được ít ngày, thấy con gái không được vồn vă đằm thắm như xưa, ông liền từ giă vợ chồng nó mà đi đến nhà đứa khác xem sao. Lần này vừa đi ông vừa lẩm bẩm: “Chắc thế nào những đứa sau cũng phải khác chứ, chẳng lẽ đứa nào cũng như vậy cả sao? Vợ chồng ta trông cậy chúng nó rồi đây sẽ chia nhau về phụng dưỡng một khi bố mẹ tuổi già kia mà!” Nhưng khi đến nơi, ông thấy đứa thứ hai cũng chẳng khác đứa đầu. Nghe bố đến thăm cũng tiếp đăi gọi là cho có bổn phận rồi lại loay hoay vào công việc nhà chồng, bỏ mặc ông chẳng chút quan tâm. Lần lượt ông đi thăm đủ cả năm cô con gái yêu quý nhưng chẳng đứa nào là không say mê với công việc của nó, chẳng đứa nào quan tâm chăm sóc đến ông như lúc ở nhà. Sau cùng, ông chép miệng:- Vậy là con gái một khi bước về nhà chồng thì chẳng còn là con mình nữa. Nó xem chồng trọng hơn bố mẹ nó nhiều. Nghĩ vậy nên ông quày quả trở về. Ông tính lại thời gian thăm con cả đi lẫn về c̣n ngắn hơn cả bà. Khi về, ông gọi vợ lại bàn rằng:- Thế là mấy đứa con gái có cũng như không, chẳng hy vọng gì vào chúng nó đỡ đần mình tuổi già nữa rồi. Bây giờ bà để tôi đi kiếm một đứa con nuôi đặng mai sau nó săn sóc chúng mình lúc mắt mờ chân chậm. Bà nó nghĩ sao? Vợ phú hộ trả lời: Thôi ông ạ! Đừng có đi mà mất công lại nhọc xác. Con đẻ rứt ruột ra mà chúng không đoái không hoài thì con nuôi có làm được gì?. Phú ông liền bảo: Trên đời này có kẻ tốt người xấu, đâu phải ai cũng như ai, bà đừng ngại. - Được rồi, ông cứ đi đi, cố tìm một đứa con ngoan phụng dưỡng, mọi việc ở nhà mặc tôi lo liệu. Phú hộ bèn đóng vai một ông già nghèo khó rồi ra đi từ làng này đến làng khác, đến đâu ông cũng rao: ai mua cha không ? Có ai mua cha? ra mà mua! Mua ta về làm cha chỉ mất năm quan tiền thôi...Mọi người nghe ông già rao như vậy thì tưởng ông điên. Có người còn vui miệng nói :- Mua lăo ấy để về nhà mà hầu ư ? và để rồi đây lăo ta trăm tuổi qua đời có được đồng nào còn phải lo tống táng nữa sao ? Thà là nuôi một người đầy tớ còn hơn. Tuy có nghe nhiều lời mỉa mai cười cợt, phú ông vẫn không nản chí, vẫn đi hết xóm này đến ấp kia, miệng rao không ngót:- Có ai mua cha không này? Bấy giờ ở làng nọ có hai vợ chồng một nông phu nghèo, nghe có người đi bán ḿnh làm cha, chồng bảo vợ :- Hai vợ chồng ḿnh mồ côi từ thuở bé, chưa bao giờ được hưởng tình cha con, lại chưa có mụn con nào, thật là buồn. Thôi thì ta mua ông già này về thủ thỉ với nhau khuya sớm cho vui cửa vui nhà. Thấy vợ đồng tình, anh chàng chạy ra đón ông già vào và nói : ">- Ông định bán bao nhiêu tiền?- Năm quan không bớt. Anh chồng liền thưa: - Thú thật với ông, nhà tôi nghèo quá, muốn mua ông nhưng không sẵn tiền. Vậy ông ngồi chơi để tôi bảo nhà tôi đi vay xem.Phú hộ ngồi chờ hồi lâu, thấy chị vợ chạy đi một lát rồi lại quay về, nhưng số tiền vay được cùng với tiền nhà gom lại cũng chỉ có hai quan. Anh chồng liền nói:- Thôi thì ông thông cảm cho, hai ngày nữa mời ông trở lại, chúng tôi sẽ có đủ tiền. Hai ngày sau, vợ chồng anh nông phu trao tiền cho ông, mời ông vào nhà “cha cha, con con” rất thân t́hiết. Phú hộ thấy đầu tóc người vợ bây giờ biến đi đâu mất liền hỏi:- Này con ơi, tại sao đầu tóc của vợ con lại cắt cụt đi như vậy ? Anh chồng tần ngần đáp: Chẳng giấu gì cha, nhà con quá nghèo không đủ tiền mua, mà nếu không mua thì ít có dịp nào tốt hơn. Vì vậy, vợ con phải cắt tóc đi bán mới có đủ số tiền năm quan đó. Từ ngày có người cha nuôi, hai vợ chồng nông phu tỏ ra rất niềm nở và chịu khó chăm sóc hầu hạ ông không biết mệt. Phú ông vẫn không cho biết gốc tích quê quán thật của mình, hằng ngày vẫn cứ ăn no ngủ kỹ, đôi lúc lại kêu váng đầu mỏi lưng, bắt họ phải xoa bóp hoặc tìm thầy chạy thuốc.Mặc dầu vậy, hai vợ chồng vẫn cơm nước săn sóc không bê trễ. Cứ như vậy được vài tháng sau, nhà họ đă nghèo lại càng mạt thêm Hai vợ chồng phai cố gắng làm thêm để nuôi cha, có bữa phải nhịn đói để nhường cơm cho ông già. Tình cảnh như vậy kéo dài nửa năm, nợ nần của họ chồng chất quá nhiều mà trong nhà gạo tiền đă kiệt. Tuy vậy, họ vẫn không hề lộ vẻ mỏi mệt, cố làm vui lòng cha già. Một hôm, hai vợ chồng ngủ dậy đă thấy người cha nuôi khăn gói chỉnh tề, ông bảo họ:- Các con hăy đốt cái nhà này rồi đi theo ta! Vợ chồng anh nông phu trố mắt nhìn nhau, tưởng ông phát điên, nhưng sau đó lại thấy ông phú hộ giục bảo:- Làm con thì phải vâng theo cha mẹ, chớ có sai lời. Cha đă bảo các con đi theo cha kiếm ăn thì cứ việc đi, cái nhà này ọp ẹp chẳng đáng bao nhiêu đừng tiếc nữa. Vợ chồng nghe thế, biết ông nói thật, không dám căi, đành nhặt nhạnh một vài món đồ buộc thành một gói, rồi châm lửa đốt nhà. Đi theo ông già, họ thấy ông ban ngày lần hồi xin ăn, tối tối lại vào nhà người xin ngủ nhờ, họ vẫn vâng lời, không chút phân vân. Ba người đi xin ăn như thế được năm ngày, cuối cùng đến trước một ngôi nhà ngói tường vôi, ông mới vui vẻ bảo họ: - Các con ơi, đă đến nhà ta rồi! Bà phú hộ bước ra cổng đón vào, ông tươi cười bảo vợ:<- Bà nó này, đây mới thật là con của chúng ta đấy! Bấy giờ vợ chồng anh nông phu mới ngớ người ra, biết được cha mẹ nuôi ḿnh là một nhà giàu có. Phú hộ bảo anh nông phu lấy theo họ mình, và từ đó hai vợ chồng bước vào một cuộc đời sung sướng. Ít lâu sau, phú hộ lâm bệnh nặng. Biết mình sắp gần đất xa trời, ông bèn làm tờ di chúc để phần lớn gia tài cho đứa con nuôi, đoạn ông gọi vợ đến trối rằng:- Sau khi tôi chết, bà nhớ đừng cho năm đứa con gái biết tin đấy! Ông nói tiếp:- Nếu chúng nó có nghe ai mách mà về đây, chưa biết chừng tôi sẽ “bứt néo” trổi dậy cho mà coi. Việc để tang đứa con trai cứ theo cổ tục, cắt tóc, đội mũ, quấn rơm trên đầu để chứng tỏ mình chịu cực chịu khổ với cha mẹ thì thôi cũng được, nhưng đứa con dâu th́ì bà bảo nó khỏi cắt tóc,vì tôi chưa bao giờ quên được cái việc nó đă hy sinh mái tóc dài của nó để mua cha, vậy nó chỉ cần đội khăn tang là đủ. Nhưng khi khâm liệm cho chồng xong, bà phú hộ vì nặng lòng nên cũng cho người lén báo tin cho năm đứa con gái biết. Khi chúng về, bà đón ở cổng, thuật lại lời trối của cha chúng cho nghe và bảo chúng đừng có vào nhà, kẻo có sự chẳng lành. Năm đứa con gái hối hận lắm, nhưng việc đă rồi biết làm sao? Khi đưa linh cữu cha, chúng đòi đi đưa cho bằng được. Khuyên can con măi không xong, cuối cùng bà buộc ḷng phải xé cho chúng ngoài khăn tang ra còn thêm mỗi đứa một vuông vải cho chúng che mặt lại để mong linh hồn bố chúng khỏi biết. Từ đó, người ta bắt chước để tang theo cách gia đình này đă làm: “Con trai cắt tóc vành rơm, mũ mấn, dây lưng chuối như cổ tục, con dâu được miễn cắt tóc, chỉ đội khăn tang, lại miễn cả che mặt. Còn con gái ngoài khăn tang còn có một mảnh vải che mặt.”
    2 likes
  4. 1 like
  5. NĂM tới và 1 năm tới nữa sẽ phát tài lẫn lộc ,sẽ được quí nhân giúp đỡ ,có thể bước thêm bước nữa trong năm tới ,thời vận bắt đầu tươi sáng cho đến ngoài 50t ,số nầy trong các thập niên tới rất khá giả hay giàu có ,nhưng đường tình duyên còn nhiều trắc trỡ số phải 2-3 lần lập gia đình mới yên ổn , năm tới cẩn thận coi chừng bị tai nạn về xe cộ.
    1 like
  6. Vợ anh mất hay li dị mà chịu cảnh gà trống nuôi con? Nên mô tả thêm phần tướng mạo để kiểm tra lá số
    1 like
  7. Dáng vẻ người bên ngoài thế nào? Cao vừa, hơi gầy, mắt nhỏ, môi thâm, vai nhỏ, chân tay gân guốt? ít nói? Năm nay có đau lòng vì chia tay mối tình nào đó?
    1 like
  8. Nên mô tả thêm về tướng mạo bản thân và gia đình để kiểm tra lá số trước
    1 like
  9. Thanhphuc đã đoán đúng! Nhưng rất tiếc do trục trặc serve, nên bị mất bài dự đoán này - từ 22. 11 đến hết 30. 11. 2011. ========================================== Động đất mạnh 7,1 richter rung chuyển Papua New Guinea Thứ Tư, 14/12/2011 - 17:45 (Dân trí) - Một trận động đất mạnh tới 7,1 richter đã làm rung chuyển quốc gia Thái Bình Dương Papua New Guinea, tuy nhiên không có cảnh báo sóng thần được đưa ra. Trận động đất có tâm chấn nằm cách thành phố Lae, thành phố lớn thứ hai của Papua New Guinea, 89km và dưới độ sâu 121km, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết. “Đây là một trận động đất rất, rất lớn”, một tiếp tân khách sạn tại Lae cho biết. Hiện không có thông tin về thiệt hại lớn sau động đất. Các nhà địa chất học cho biết cơn rung chấn có vẻ như không gây ra sóng thần, do nó nằm sâu dưới lòng đất và ở trong đất liền. “Trận động đất kéo dài tới 2-3 phút. Cả tòa nhà rung chuyển. Cây thông Giáng sinh chao đảo. Chúng tôi cũng chao đảo”, nhân viên lễ tân khách sạn trên cho biết thêm. “Không có thông tin về thiệt hại và thương vong, song các nhà quản lý của chúng tôi đang kiểm tra.” Người dân ở thị trấn Wau, cách tâm chấn khoảng 20km cho biết các tòa nhà và mặt đất rung chuyển, nhưng không có thiệt hại lớn. Papua New Guinea nằm trong “Vành đai lửa Thái Bình Dương”, khu vực có hoạt động địa chất mạnh. Phan Anh Theo BBC
    1 like
  10. Biết một chút về tử vi. Bạn sẽ có chồng, người chồng của bạn cực kỳ giỏi giang, có quyền chức, đẹp trai cao ráo, học vấn cao. khá tốt bụng Cuộc đời bạn có nhiều may mắn. Cha mẹ cũng có quyền chức. Chỉ tiếc là không hợp tuổi với mình.
    1 like
  11. Cho e một vé nhé! Đinh Tấn - 0979643532
    1 like
  12. Hị hị hị, cháu biết hầu hết các loại hoa, cỏ trong bài này trừ loại có tên chung là "dại" :P :P :P. Chắc do hồi bé lang thang bờ bụi nhiều: Bãi giữa sông Hồng còn có đặc sản là bãi tắm tiên, không thấy đưa lên nốt nhỉ :P :P :P
    1 like
  13. Theo cái nhìn của tôi, nếu quá nhiều vụ án oan sai thì nó sẽ làm cho những người chưa đi tù sẽ không biết phải sống như thế nào vì không có tội cũng có thể đi tù. Ngoài ra sẽ làm xuất hiện những khả năng nhìn những người bị tù như là những người vô tội. Điều này rất nguy hiểm cho các mối quan hệ xã hội và ảnh hưởng đến sự hành xử trong xã hội.Theo tôi, - vì vụ án này đã công khai nhiều lần trên báo chí - thì nên công khai xét xử và truyền hình trực tiếp với sự phản biện của các bên. Cần thông báo rõ cho mọi người biết để theo dõi phiên tòa. Họ có tội, hay không có tội xác định ngay - rõ ràng và minh bạch để bảo đảm tính công bằng xã hội.
    1 like
  14. '3 thanh niên kỳ án hiếp dâm đều có chứng cứ ngoại phạm' Thứ tư, 14/12/2011, 10:40 GMT+7 Từng 40 năm trong công tác điều tra, nhưng chưa vụ nào ám ảnh thượng tá Lã Ngọc Tỉnh như "kỳ án hiếp dâm". Theo ông, những chi tiết ngoại phạm quan trọng đã không được xem xét thấu đáo trong phiên xét xử. > Hành trình kêu oan của 3 thanh niên trong 'kỳ án hiếp dâm'/ Bác kháng nghị vụ 3 thanh niên mang án hiếp dâm/ Nữ bác sĩ đi tìm công lý cho 3 thanh niên bị án hiếp dâm Trong phòng khách nhỏ, ấm cúng trong con ngõ yên tĩnh thuộc quận Đống Đa, Hà Nội đại tá Lã Ngọc Tỉnh, người từng có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điều tra ngồi tư lự. Việc TAND Tối cao vừa bác đơn kháng nghị của VKS Tối cao về việc 3 thanh niên mang án hiếp dâm khiến cựu phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội này trăn trở mấy ngày nay. Từng 40 năm trong công tác điều tra, nhưng chưa vụ nào ám ảnh ông như vụ này. Những chồng tài liệu về vụ án được ông nghiên cứu, lưu giữ rất kỹ càng, cẩn thận. Đại tá Tỉnh nhớ lại khi nhận nhiệm vụ điều tra lại vụ án, ông đã chỉ đạo các điều tra viên không quản vất vả trong nhiều tháng trời đi xác minh, thu thập chứng cứ. Bản thân ông cũng không dưới 5 lần đi xuống hiện trường, cả đêm lẫn ban ngày để nghiên cứu. Quá trình điều tra vụ án trước đây, và quá trình xác minh theo đơn khiếu nại, tố cáo sau này, đã xuất hiện hoặc củng cố rõ hơn nhiều tình tiết, chứng cứ gỡ tội cho các bị cáo. Ba thanh niên trong "kỳ án hiếp dâm" bên cạnh nữ lương y đã giúp họ kêu oan nhiều năm qua. Ảnh: Nam Anh Theo ông, 3 bị án Lợi, Kiên, Tình đều có chứng cớ ngoại phạm. Họ đi dự sinh nhật từ 22h đến 22h30 ngày 24/10/2000 (thời gian xảy ra vụ án) được xác thực qua lời khai của nhiều nhân chứng. Tuy nhiên, những chứng cứ quan trọng này không được đưa vào hồ sơ và làm rõ tại hai phiên tòa. "Trong các lời khai của bị cáo, có người khai lội qua mương, nước đến mắt cá chân, người khai đến đùi. Bản thân bị hại là anh Hải thì khai nước đến vùng bụng. Chúng tôi đến Trạm thủy nông xem xét lại mức nước ở con mương trong ngày xảy ra vụ án trong cuốn lịch được ghi chép cẩn thận của họ. Bản thân những người làm trong ngành này khẳng định, mực nước quanh năm đều đầy và không bao giờ đến mắt cá chân", ông Tỉnh phân tích. "Chúng tôi đã xác định được 3 nghi phạm của vụ án, hiện một người thụ án trong trại giam vì phạm tội trong vụ án khác. Tất cả những tài liệu liên quan đến 3 nghi phạm này, tôi vẫn cất giữ cẩn thận, tiếc rằng tôi đã nghỉ hưu rồi... ", đại tá Tỉnh nói. Ông tâm sự, đầu năm 2010 khi VKSND Tối cao ra kháng nghị theo hướng tuyên 3 thanh niên vô tội, ông cũng thấp thỏm về số phận pháp lý của những người này. Từng lặn lội hàng nghìn cây số để tìm ra những điểm được cho là thiếu sót trong quá trình điều tra, ông hy vọng với những gì cả ngành điều tra và VKSND Tối cao đã làm, vụ án sẽ được TAND Tối cao xử công bằng, minh bạch. Ông bảo trong một cuộc họp mới đây, phía TAND Tối cao và các cán bộ của ba ngành tư pháp tỉnh Hà Tây (cũ) đều khẳng định Tòa sơ thẩm, Phúc thẩm xét xử tuyên phạt tù 3 thanh niên là đúng, không oan sai. Trong phiên họp này, những người có thẩm quyền cho rằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội điều tra lại vụ án này là không đúng, vì vụ án đã có hiệu lực pháp luật, không thuộc thẩm quyền của Cơ quan Cảnh sát điều tra. Theo ông Tỉnh, thành phần cuộc họp này "chủ yếu là những người đã tham gia điều tra, truy tố, xét xử vụ án, thuộc Cơ quan CSĐT, Viện KSND, TAND tỉnh Hà Tây (cũ)". Còn đại diện các cơ quan khác lần đầu tiên nghe vụ án hoặc chỉ mới xem lướt qua hồ sơ nên nội dung là "không khách quan, vô tư". Trong báo cáo gửi lãnh đạo ngành công an ngày 20/9, ông chứng minh hiện trường vụ án đã được xác định sai, thu giữ sai vật chứng, nhận dạng sai quy định; bỏ qua, không điều tra nhiều nhân chứng, nhiều tình tiết quan trọng của vụ án... Theo ông, những chi tiết quan trọng này không được xem xét thấu đáo trong phiên xét xử. Khi được hỏi quan điểm sau khi Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao vẫn giữ nguyên quan điểm xét xử của 2 cấp tòa án trước đó, ông Tỉnh trầm ngâm một lát rồi nói: "Người xưa có câu án tại hồ sơ, nhưng rất tiếc trong vụ án này, án lại không nằm trong hồ sơ". Anh Thư ================================== Nếu đúng chứng cớ ngoại phạm như vậy: Thì tại sao lại phải cố tình xử họ đi tù vì một tội mà họ không tham gia? Tại sao tòa án hồi đó lại không xét chứng cứ ngooại phạm này?
    1 like
  15. Trên đời này cái gì quý nhất? Ngày xưa, trước miếu Quan Âm mỗi ngày có vô số người tới thắp hương lễ Phật, khói hương nghi ngút. Trên cây xà ngang trước miếu có con Nhện chăng tơ, mỗi ngày đều ngập trong khói hương và những lời cầu đảo, Nhện dần có Phật tính. Trải nghìn năm tu luyện, Nhện đã linh. Một ngày, bỗng Phật dạo đến ngôi miếu nọ, thấy khói hương rất vượng, hài lòng lắm. Lúc rời miếu, ngài vô tình ngẩng đầu lên, nhìn thấy Nhện trên xà. Phật dừng lại, hỏi Nhện: "Ta gặp ngươi hẳn là có duyên, ta hỏi ngươi một câu, xem ngươi tu luyện một nghìn năm nay có thật thông tuệ chăng. Được không?" Nhện gặp được Phật rất mừng rỡ, vội vàng đồng ý. Phật hỏi: "Thế gian cái gì quý giá nhất?" Nhện suy ngẫm, rồi đáp: "Thế gian quý nhất là những gì không có được và những gì đã mất đi!". Phật gật đầu, đi khỏi. Lại một nghìn năm nữa trôi qua, Nhện vẫn tu luyện trên thanh xà trước miếu Quan Âm, Phật tính của Nhện đã mạnh hơn. Một ngày, Phật đến trước miếu, hỏi Nhện: "Ngươi có nhớ câu hỏi một nghìn năm trước của ta không, giờ ngươi đã hiểu nó sâu sắc hơn chăng?" Nhện nói: "Con cảm thấy trong nhân gian quý nhất vẫn là "không có được" và "đã mất đi" ạ!" Phật bảo: "Ngươi cứ nghĩ nữa đi, ta sẽ lại tìm ngươi." Một nghìn năm nữa lại qua, có một hôm, nổi gió lớn, gió cuốn một hạt sương đọng lên lưới Nhện. Nhện nhìn giọt sương, thấy nó long lanh trong suốt sáng lấp lánh, đẹp đẽ quá, Nhện có ý yêu thích. Ngày này nhìn thấy giọt sương Nhện cũng vui, nó thấy là ngày vui sướng nhất trong suốt ba nghìn năm qua. Bỗng dưng, gió lớn lại nổi, cuốn giọt sương đi. Nhện giây khắc thấy mất mát, thấy cô đơn, thấy đớn đau. Lúc đó Phật tới, ngài hỏi: "Nhện, một nghìn năm qua, ngươi đã suy nghĩ thêm chưa: Thế gian này cái gì quý giá nhất?" Nhện nghĩ tới giọt sương, đáp với Phật: "Thế gian này cái quý giá nhất chính là cái không có được và cái đã mất đi." Phật nói: "Tốt, nếu ngươi đã nhận thức như thế, ta cho ngươi một lần vào sống cõi người nhé!" Và thế, Nhện đầu thai vào một nhà quan lại, thành tiểu thư đài các, bố mẹ đặt tên cho nàng là Châu Nhi. Thoáng chốc Châu Nhi đã mười sáu, thành thiếu nữ xinh đẹp yểu điệu, duyên dáng. Hôm đó, tân Trạng Nguyên Cam Lộc đỗ đầu khoa, nhà vua quyết định mở tiệc mừng sau vườn ngự uyển. Rất nhiều người đẹp tới yến tiệc, trong đó có Châu Nhi và Trường Phong công chúa. Trạng Nguyên trổ tài thi ca trên tiệc, nhiều tài nghệ khiến mọi thiếu nữ trong bữa tiệc đều phải lòng. Nhưng Châu Nhi không hề lo âu cũng không ghen, bởi nàng biết, chàng là mối nhân duyên mà Phật đã đưa tới dành cho nàng. Qua vài ngày, tình cờ Châu Nhi theo mẹ lên miếu lễ Phật, cũng lúc Cam Lộc đưa mẹ tới miếu. Sau khi lễ Phật, hai vị mẫu thân ngồi nói chuyện. Châu Nhi và Cam Lộc thì tới hành lang tâm sự, Châu Nhi vui lắm, cuối cùng nàng đã có thể ở bên người nàng yêu, nhưng Cam Lộc dường như quá khách sáo. Châu Nhi nói với Cam Lộc: "Chàng còn nhớ việc mười sáu năm trước, của con Nhện trên xà miếu Quan Âm chăng?" Cam Lộc kinh ngạc, hỏi: "Châu Nhi cô nương, cô thật xinh đẹp, ai cũng hâm mộ, nên trí tưởng tượng của cô cũng hơi quá nhiều chăng?". Nói đoạn, chàng cùng mẹ chàng đi khỏi đó. Châu Nhi về nhà, nghĩ, Phật đã an bài mối nhân duyên này, vì sao không để cho chàng nhớ ra chuyện cũ, Cam Lộc vì sao lại không hề có cảm tình với ta? Vài ngày sau, vua có chiếu ban cho Trạng Nguyên Cam Lộc sánh duyên cùng công chúa Trường Phong, Châu Nhi được sánh duyên với thái tử Chi Thụ. Tin như sấm động giữa trời quang, nàng không hiểu vì sao Phật tàn nhẫn với nàng thế. Châu Nhi bỏ ăn uống, nằm khô nhắm mắt nghĩ ngợi đau đớn, vài ngày sau linh hồn nàng sắp thoát khỏi thân xác, sinh mệnh thoi thóp. Thái tử Chi Thụ biết tin, vội vàng tới, phục xuống bên giường nói với nàng: "Hôm đó, trong những cô gái giữa bữa tiệc sau vườn thượng uyển, ta vừa gặp nàng đã thấy yêu thương, ta đã khốn khổ cầu xin phụ vương để cha ta cho phép cưới nàng. Nếu như nàng chết, thì ta còn sống làm chi." Nói đoạn rút gươm tự sát. Và giây khắc ấy Phật xuất hiện, Phật nói với linh hồn sắp lìa thể xác Châu Nhi: "Nhện, ngươi đã từng nghĩ ra, giọt sương (Cam Lộc) là do ai mang đến bên ngươi chăng? Là gió (Trường Phong) mang tới đấy, rồi gió lại mang nó đi. Cam Lộc thuộc về công chúa Trường Phong, anh ta chỉ là một khúc nhạc thêm ngắn ngủi vào sinh mệnh ngươi mà thôi. Còn thái tử Chi Thụ chính là cái cây nhỏ trước cửa miếu Quan Âm đó, anh ta đã ngắm ngươi ba nghìn năm, yêu ngươi ba nghìn năm, nhưng ngươi chưa hề cúi xuống nhìn anh ta. Nhện, ta lại đến hỏi ngươi, thế gian này cái gì là quý giá nhất?" Nhện nghe ra sự thật, chợt tỉnh ngộ, nàng nói với Phật: "Thế gian này cái quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ!" Vừa nói xong, Phật đã đi mất, linh hồn Châu Nhi quay lại thân xác, mở mắt ra, thấy thái tử Chi Thụ định tự sát, nàng vội đỡ lấy thanh kiếm... Câu chuyện đến đây là hết, bạn có hiểu câu cuối cùng mà nàng Châu Nhi nói không? "Thế gian này cái quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ!" Trong suốt đời ta, sẽ gặp hàng nghìn hàng vạn loại người. Để yêu một người thì không cần cố gắng, chỉ cần có "duyên" là đủ. Nhưng để tiếp tục yêu một người thì phải cố gắng. Tình yêu như sợi dây, hai người cùng kéo hai đầu, chỉ cần một người kéo căng hoặc bỏ lơi, tình yêu ấy sẽ căng thẳng hoặc chùng xuống. Vậy khi bạn đi kiếm người ở đầu kia dây, hãy cân nhắc. Hoặc bạn có quá nhiều sợi dây tình cảm, hoặc bạn cứ liên tục tìm cái mới, hoặc khi dây đã đứt, bạn không còn can đảm hay lòng tin, tình yêu để đi tìm một tình yêu mới nữa. Bất kể thế nào, khi sợi dây đó đứt, bạn chỉ mất đi một người không yêu bạn, nhưng người đó đã mất đi một người yêu họ. Mất một người không biết trân trọng quý bạn, có gì phải buồn rầu? Bởi bạn còn cơ hội, một lần nữa, gặp người biết rằng bạn quý giá. Có muốn nghe tôi kể câu chuyện ấy lần nữa không? Ngày xưa, trước miếu Quan Âm................... St internet
    1 like
  16. 1 like
  17. hích hích, đệ đăng ký 1 suất, hy vọng mấy trăm năm nữa lên hàng sư huynh của sư huynh... Hình như trên vé mời viết nhầm đó sư huynh... dưới dòng chữ "Diễn giả KTS... Trung tâm nghiên cứu lý học phương đông". Phía sau mặt trên cũng ghi như vậy. Nhưng khúc dưới lại ghi đúng là "Diễn giả trung tâm nghiên cứu lý học đông phương KTS..."
    1 like
  18. 1 like
  19. Cho tôi hỏi vài điều nhằm để xác giờ sanh nào của cháu .trong chị em cha mẹ cháu có bỏ người nào không ,trong mọi hình thức như phá ,hư hay xảy. khi cháu sanh ra trong năm đó có mang tang ai bên họ hay ngoại những người thân nhân gần . trước khi 2 vợ chồng lấy nhau có ăn cơm trước kẻng , có người nào chìm chuyến đò nào trước không ?
    1 like
  20. TA đã là Cao thủ - Hàng sư huynh TA trở lên chỉ đếm trên đầu ngón tay... Vì 5000 ngăm Văn Hiến Việt...mà PTLV là một minh chứng... TB xin 1 vé... (Đã nhận tại Trà Việt...100K)... Hehe...
    1 like
  21. Nam số có sao thái dương hãm địa lại gặp khốc hư. tuế phá , bệnh phù mà vấn đề sinh lý không yếu mà hoàn toàn bình thường anh không tin Đã từng đi khám đông y và người ta cũng nói là thận kém vậy chắc chắn phải biểu hiện triệu chứng , những triệu chứng anh đưa ra khá điển hình cho điều mà ông thầy đông y kia khám. Giờ em khẳng định sai vậy anh cũng đành chịu thôi .
    1 like
  22. Bạn post nhầm chủ đề rồi, nhờ xem tử vi sao lại mở topic ở Lạc việt độn toán??? sang mục tư vấn Tử vi nhá! Nhớ là cần hỏi gì thì hỏi rõ ràng, chứ em hỏi thế, các bác ấy chỉ mở ra xem rồi cất đi thui vì em chỉ nhờ xem không thui mà!! Thân mến!
    1 like
  23. sư huynh để dành cho đệ 1 vé nha thứ 7 đệ mới ghé lấy đc.cám ơn huynh trước nha
    1 like
  24. Đây là thông tin về Getwell cùng các sp được sản xuất theo công thức của BS Hoàng Xuân Ba http://www.getwellnatural.com/about-us.aspx Dr. Shaw received his medical training at Creighton University of Medicine and is Board Certified in internal medicine. He is a member of the American College for the Advancement in Medicine and has been the director of the Natural Immune Supplements Corporation. Presently, he operates an Integrated Medical Clinic in Los Altos, California and has had great success in blending his knowledge of Eastern and Western modalities. Dr. Shaw specializes in integrated medicine which incorporates the best parts of alternative nutritional therapies using herbs, vitamins, amino acids, and other natural substances and therapies. Dr. Shaw has offered Get Well Natural formulas in his personal practice for many years and with many satisfied patients. In combination with Dr. Ba Hoang, Dr. Graeme Shaw has been published in a number of international medical journals and pivotal publications. * Thực tế, người VN rất giỏi, rất nhiều nhân tài làm rạng danh tổ quốc. GS Ngô Bảo Châu, và BS Hoàng Xuân Ba cùng ở trong lĩnh vực nghiên cứu KH, 1 ng thì rạng danh về Toán - khoa học cơ bản, 1 ng thì tìm tòi và đưa ra rất nhiều phương thuốc cứu người mà đã được Y học Mỹ - nền y học phát triển nhất thế giới - tôn lên là 1 HUYỀN THOẠI.
    1 like
  25. 1 like
  26. Nhầm Thìn 2012 hoặc Quý Tỵ 2013 đều tốt, 2012 lợi về công danh, 2013 lợi về tài lộc nhiều hơn. Nếu không muốn sinh 2 năm này thì phải đợi 2016 hoặc 2018 nhé. Thân mến.
    1 like
  27. Một đời đưa khách sang sông Gian nan vất vả vượt dòng vẫn vui. Nay con khôn lớn lên rồi Thẹn lòng ở chốn xa xôi chưa về. Dẫu đời sóng gió bộn bề Tin thầy toả sáng với nghề vẻ vang Thơ con dẫu có muộn màng Ơn thầy dâng cả muôn vàn kính yêu. Kính tặng thầy Nguyễn Vũ Tuấn Anh Nhà nghiên cứu-Giám đốc TT Nghiên Cứu Lý học Đông Phương với lòng ngưỡng mộ trân trọng nhất ------- Họa sỹ.Tự Quốc Huy Trường Trung cấp nghề Ngọc Phước
    1 like
  28. Đúng là được voi đòi hai bà trưng thật. Hỏi thế thì bạn tự đi học hoặc tìm người giải cả lá số mới được. Ngay từ câu hỏi đầu tiên,bạn chỉ đưa lá số, liệu có chắc lá số đúng không. Thực ra giờ chưa yên ổn,nên bạn mới hỏi nhiều vậy. Mình trước có người động tí là hỏi, nhưng chỉ là lúc họ chưa yên, vận đẹp tới, cưới chồng đại gia là không nói năng gì nữa. Quên mình luôn. =)) Tạm thời đừng hỏi hay nghe gì lão cóc, đang tẩu hỏa nhập ma đấy
    1 like
  29. đầu tiên là em hỏi như hỏi cung thế này , anh chị và các bác mà trả lời thì há chẳng phải "cắm sừng làm nghé", với ai đảm bảo là trả lời xong đống này rồi thì không có thêm 10 câu hỏi nữa của em ? Bác Haithienha đã trả lời những cái quan trọng nhất mà lá số đã nói rồi , cũng là những cái cần thiết để biết về cuộc đời , không nên biết thêm . có thể hỏi vận hạn hàng từng năm nếu muốn. vụ chồng con thì duyên số nhé , biết tướng mạo đã là biết quá nhiều thiên cơ rồi , mà một khi thiên cơ lộ ra rồi thử hỏi nhỡ chẳng may em không gặp được nguời tốt nhất nữa thì sao ? còn vụ tâm thần bất an thì anh còn bất an đến mức không muốn ở VN cơ T_T chứ không phải không muốn ở nhà nhé , có những câu hỏi quá khó mà nguời coi không biết trả lời ra sao (khó vì không cần coi tử vi cũng trả lời được) vd : điển hình là có nên ở riêng không , lấy chồng có nên ở chung với bố mẹ không , ở riêng tốt hơn hay ở chung tốt hơn rồi có chị lương thưởng tính bằng nghìn $ sướng từ trứng nước nhưng cứ hỏi số này có thiệt thòi về tinh thần không , có đau khổ về tinh thần không trong khi gia đình bố mẹ thì cưng chiều hết mực,hỏi bao giờ lấy chồng còn nguời yêu thì không chịu đi tìm, ai đến cũng đuổi (đuổi bằng cách lạnh nhạt , chẹn họng người ta) - nhưng cứ đi hỏi , hỏi cho thỏa trí tò mò ? Đấy là anh nói hết sức nhẹ nhàng rồi đấy , gặp bác học trò bác ý quát cho thì .....
    1 like
  30. PHÒNG NGỦ TRONG HÔN NHÂN VÀ HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH THEO PHONG THỦY LẠC VIỆT -o0o- Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương Hạt gạo làng - Nguyễn Đức Thông www.lyhocdongphuong.org.vn Từ xa xưa, phong thủy đã được ứng dụng phổ biến, sâu rộng trong mọi mặt của đời sống xã hội. Do những điều kiện của lịch sử, phong thủy đã bị mai một, thất truyền và bị thần thánh hóa khiến cho nó trở thành một bộ môn huyền bí, có nhiều điều không thể giải thích nổi. Cũng có những người lợi dụng sự thần bí của phong thủy để mê hoặc lòng người nhằm trục lợi cho bản thân khiến cho có thời gian, phong thủy bị coi là mê tín dị đoan. Trong xã hội hiện nay, khi mà cuộc sống con người đã được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần, con người có mong muốn trở về với cội nguồn, với tâm linh và mong muốn có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, phong thủy đã trở thành một đối tượng gây sự chú ý của nhiều người trong xã hội. Trong bài viết này, người viết xin được giải thích một phương pháp ứng dụng trong phong thủy liên quan đến phòng ngủ trong hôn nhân và hạnh phúc gia đình dựa theo nền tảng kiến thức về Phong thủy Lạc Việt của mình góp phần làm cho phong thủy trở thành một bộ môn khoa học mà không còn bị dán nhãn “mê tín dị đoan” nữa. Hiện nay, trên thị trường sách có rất nhiều đầu sách về phong thủy và có nhiều diễn đàn về phong thủy và các môn học huyền bí khác như: tử vi, tử bình, tướng số, thái ất, kỳ môn độn giáp… Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho vấn đề lấy hướng giường theo hướng nào? Theo hướng đầu giường hay theo hướng chân giường của người nằm ngủ nhưng vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng cho vấn đề này. Các sách thì có cuốn viết nên theo hướng đầu giường, có cuốn viết nên theo hướng chân giường khiến cho người đọc chẳng biết ứng dụng thế nào cho đúng và các thắc mắc cứ ngày càng dài ra. 1. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN TRONG PHONG THỦY Để trả lời cho câu hỏi trên, người viết xin được trình bày một số khái niệm cơ bản về phong thủy để những người chưa biết về phong thủy cũng có thể hiểu và ứng dụng được cho mình. - Hiện nay, có rất nhiều người hay nhầm lẫn với khái niệm hướng, hướng tọa và tọa. Người viết xin được giải thích sơ qua về các khái niệm này. Các bạn hãy tưởng tượng một người đang ngồi trên một cái ghế bành thì: + Hướng: là hướng mà mắt của người ngồi trên ghế bành nhìn thẳng về phía trước. Một trong những yếu tố quan trọng của hướng là có khoảng không trống trải phía trước mặt, trong phong thủy thường được gọi là minh đường. Đây cũng là hướng mà con người hít thở không khí vào trong cơ quan hô hấp của mình. + Hướng tọa: là hướng ngược lại với hướng mắt hay còn gọi là hướng lưng. + Tọa: là vị trí đặt cái ghế bành. Tọa cần phải có chỗ dựa vững chắc để kê lưng, kê đầu cũng như khi người ngồi dựa lưng vào ghế thì mới cảm thấy thư thái. Với những khái niệm cơ bản nêu trên, ta có thể suy diễn là đối với bất cứ một vật nào mà đang dựa lưng vào một vật khác và nhìn ra một khoảng không trống thoáng thì hướng của vật đó chính là hướng mà vật đó nhìn ra khoảng trống thoáng và hướng tọa của nó là hướng ngược lại. 2. HƯỚNG GIƯỜNG LÀ HƯỚNG NÀO ĐÂY TA? Phòng ngủ với giường ngủ là nơi ta trải qua hơn một phần ba đời người cho nó, nó chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống con người. Nơi đây cũng là nơi diễn ra những yêu thương, âu yếm và có nhiều quyết định quan trọng của con người thường được đưa ra trong phòng ngủ, trên giường ngủ của con người. Trong phong thủy được truyền lại cho đến ngày nay, khi nói về vị trí sắp đặt giường ngủ, bao giờ cũng được khuyên là giường ngủ cần phải được dựa vào một vật gì đó, thường là tường phòng. Như vậy, với một cái giường được kê đầu giường vào tường phòng và phía chân giường có khoảng không trống thoáng thì khi đọc đến đây, các bạn cũng đã biết đâu là hướng và đâu là tọa hướng. Đến đây, nhiều bạn sẽ đặt vấn đề tại sao trong các sách xuất bản trên thị trường lại lấy hướng đầu giường là hướng giường và coi nó là điều quan trọng khi sắp xếp giường ngủ, tức là cần quay về hướng tốt? Rồi có sách lại coi hướng chân giường là hướng giường ngủ vì khi ta nằm phải lấy hướng mà mũi hít thở không khí để làm hướng giường. Có người lại quan niệm, hướng mà mũi hít thở không khí cũng là hướng chân của người nằm, đầy ô uế nên không thể là hướng giường được và cứ thế, cãi nhau loạn xị ngậu cả lên. Vậy ta nên lấy hướng giường theo phương pháp nào? Xin các bạn theo khái niệm sẽ được người viết giải thích, đó là lấy hướng đầu giường làm hướng giường, còn giường ngủ nên được sắp xếp thế nào thì người viết sẽ tiếp tục giải thích ở bên dưới. 3. “ĐƯỢC CÁI NÀY THÌ MẤT CÁI KIA”, SAO KỲ VẬY TA? Đúng là kỳ thật! Đối với con người hay bất kỳ một thực thể sống nào, phần đầu là phần quan trọng nhất bởi nó là linh hồn của một cơ thể sống, điều khiển mọi suy nghĩ, hành động, tâm tư, tình cảm của con người. Ngoài ra, nửa phần trên của cơ thể còn bao gồm cả phổi và trái tim của con người là bộ phận biểu tả cảm xúc của con người và cũng là bộ máy đẩy khí huyết đi nuôi sống cơ thể. Chính vì tầm quan trọng của một nửa phần trên của cơ thể nên nó cần phải được nằm ở vị trí tọa tốt, có hướng tọa tốt. Điều này giải thích tại sao lại chọn hướng đầu giường quay về hướng tốt trong một số sách đã xuất bản. Lại thắc mắc, thế còn hướng chân giường thì sao? Tại sao một số sách lấy chân giường làm hướng? Đó là do thất truyền hay do tam sao thất bản? Nửa phần dưới của cơ thể con người toàn ô uế thì đâu cần quan tâm đâu? Ấy, nhầm đấy các bạn ạ! Nửa bộ phận phía dưới của nó tuy ô uế, nhưng có bộ phận quan trọng điều khiển khí của con người, đó là thận và các bộ phận liên quan đến tình yêu và duy trì nòi giống thì sao nó lại không quan trọng nhỉ? Quan trọng chứ!. Nó cũng cần phải có hướng và tọa tốt chứ. Đó chính là nếu không sắp xếp giường đáp ứng các điều kiện trên thì đúng là “được cái này thì mất cái kia” đấy. 4. VỊ TRÍ SẮP XẾP GIƯỜNG TỐI ƯU THEO PHONG THỦY LẠC VIỆT Trong Phong thủy Lạc Việt, chúng tôi cho rằng, vị trí sắp xếp giường tối ưu chính là phải hội tụ được các yếu tố như: - Giường ngủ được kê tại vị trí vượng khí của căn phòng. Đó chính là vị trí chéo góc so với cửa phòng. - Giường ngủ cần hội tụ đủ các yếu tố: * Có hướng tọa hay sơn hướng tốt. Đây là ưu tiên hàng đầu do tính quan trọng của nửa phần trên trong cơ thể con người như đã nói ở trên. * Tọa ở vị trí tốt, đó chính là cung tốt đối với cung mệnh của gia chủ. * Có hướng tốt, chính là hướng của đầu giường. Ngoài những yếu tố chính nêu trên, giường ngủ còn cần phải đáp ứng các điều kiện sau: - Không kê đầu giường vào vị trí đặt cửa sổ và không bị cửa phòng vệ sinh chiếu vào. Do nửa phần đầu của con người rất quan trọng nên giường ngủ cũng không nên kê đầu vào phòng vệ sinh cho dù hướng tọa của giường tốt. Giường ngủ nằm ở vị trí mộ khí của căn phòng và kê đầu giường vào phòng vệ sinh Giường ngủ kê đầu vào cửa sổ - Không bị xà, dầm, cột cắt ngang giường. Không nên kê giường dưới xà nhà, đà nhà. Phòng ngủ có xà, dầm cắt ngang giường ngủ Giường ngủ nằm dưới xà nhà Nhưng trong xã hội hiện tại và nhất là tại các khu đô thị, thành phố, việc đáp ứng toàn bộ những điều trên là không thể. Do vậy, cần ưu tiên giường nằm ở vị trí vượng khí và có tọa hướng tốt (chính là hướng đầu giường) là đã tạm được. Kế đến là phải nằm trong cung tốt của gia chủ. Khi ta nằm trên giường, đầu ta quay về hướng nào thì đó chính là hướng tọa để xác định hướng giường. Ví dụ, chân đạp Nam, đầu tọa Bắc thì hướng giường hay hướng đầu giường chính là hướng Bắc tức đầu người nằm quay về hướng Bắc. Hướng đầu người nằm hay hướng đầu giường cần được kê dựa tường. Giường ngủ nằm ở vị trí vượng khí và phòng ngủ có lỗ thoái khí - Giường ngủ tránh bị cửa phòng xung thẳng vào giường. Giường ngủ bị cửa phòng đối xung Hướng kê giường tốt nhất chính là hướng theo phúc đức trạch của gia chủ. Người Đông tứ mệnh thì xếp giường theo hướng Bắc – Nam là phúc đức trạch. Người Tây tứ mệnh thì sắp xếp giường theo hướng Tây Bắc – Đông Nam là phúc đức trạch. Đối với phòng ngủ, phải được thông thoáng, ấm cúng và không bị bế khí theo phong thủy, nghĩa là tại vị trí mộ khí của căn phòng cần có cửa nhỏ hoặc cửa phòng vệ sinh. Nếu trường hợp không thể bố trí được cửa nhỏ hoặc phòng vệ sinh ở đó, tại vị trí mộ cần có lỗ nhỏ thông khí theo Phong thủy Lạc Việt để thoái khí nhằm tránh cho phòng ngủ bị bế khí. 5. PHONG THỦY GIƯỜNG NGỦ VỚI VẤN ĐỀ CHỮA BỆNH VÀ HIẾM MUỘN Hiện nay, vấn đề hiếm muộn là một thực trạng đáng lo ngại trong xã hội. Có nhiều người đã mất rất nhiều tiền, nhiều lần đi thụ tinh nhân tạo mà cũng không được. Ngoài ra, trong hôn nhân gia đình, bệnh bất lực ở đàn ông cũng là một thực trạng đáng quan tâm. Vậy Phong thủy nói chung và Phong thủy Lạc Việt nói riêng giải quyết vấn đề này như thế nào? Phong thủy Lạc Việt cho rằng: việc hiếm muộn được gây bởi rất nhiều nguyên nhân mà một trong những nguyên nhân chính, đó là nhà bị vô khí. Để giải quyết vấn đề này, trước hết phải giải quyết được vượng khí cho ngôi nhà, không bị thoái khí, vô khí và bế khí. Tiếp đó, giường ngủ phải đáp ứng được đầy đủ các điều kiện như ở trên, phải được đặt ở cung Thiên Y của cung mệnh gia chủ. Đối với những người bị bệnh tật cũng cần phải đặt giường ở vị trí vượng khí và nằm trong cung Thiên Y. Đối với bệnh bất lực ở đàn ông, giường ngủ phải được sắp xếp ở nơi vượng khí của căn phòng, đáp ứng được các điều kiện nêu trên và tọa tại cung Sinh khí hoặc có hướng giường là hướng Sinh khí. Phòng ngủ là một thành tố trong tập hợp nhiều yếu tố của căn nhà. Bởi vậy phong thủy đối với phòng ngủ chỉ phát huy tác dụng khi tổng thể phong thủy của căn nhà tốt theo quan niệm của Phong Thủy Lạc Việt. Đến đây, chắc các bạn cũng đã có thể tự sắp xếp được giường ngủ của mình một cách hợp lý theo phong thủy. Người viết xin dừng tại đây. Cám ơn sự quan tâm của các bạn./. TP. Hồ Chí Minh ngày 20/10/2010 Ngày Quý Mão, tháng Bính Tuất, năm Canh Dần
    1 like
  31. Hạt gạo làng xin được nói rõ hơn để tránh những hiểu lầm đáng tiếc mà một số bạn đã hiểu lầm: 4. VỊ TRÍ SẮP XẾP GIƯỜNG TỐI ƯU THEO PHONG THỦY LẠC VIỆT Trong Phong thủy Lạc Việt, chúng tôi cho rằng, vị trí sắp xếp giường tối ưu chính là phải hội tụ được các yếu tố như: - Giường ngủ được kê tại vị trí vượng khí của căn phòng. Đó chính là vị trí chéo góc so với cửa phòng. - Giường ngủ cần hội tụ đủ các yếu tố: * "Có hướng tọa hay sơn hướng tốt. Đây là ưu tiên hàng đầu do tính quan trọng của nửa phần trên trong cơ thể con người như đã nói ở trên". Đây chính là hướng đầu giường hay là hướng đầu của người nằm ngủ. * Tọa ở vị trí tốt, đó chính là cung tốt đối với cung mệnh của gia chủ. * Có hướng tốt, chính là hướng của đầu giường. Đây chính là hướng của chân giường (hay là hướng chân của người nằm ngủ)và có vị trí thứ yếu so với hướng đầu giường. Thân mến
    1 like
  32. Tôi cần nói rõ hơn: Hướng chỉ là một yếu tố trong khoa phong thủy Lạc Việt - và chỉ có phong thủy Lạc Việt mới có đủ tư cách nói điều này - vì phong thủy Lạc Việt không có vấn đề "Trường phái" - mà là sự hiệu chỉnh và tổng hợp tất cả các bộ môn gọi là "trường phái" trong phong thủy có nguồn gốc từ cổ thư chữ Hán. Bởi vậy, một nơi đặt giường ngủ tốt phải thỏa mãn tất cả những điều kiện sau: A - Theo phương pháp của môn Bát Trạch: Hướng tốt và tọa (Chân giường) cũng tốt. B - Theo cấu trúc hình thể (Tam yếu): Nằm trong phòng có phiên tinh tốt theo phương pháp của Phong Thủy Lạc Việt. C - Đặt giường đúng vị trí Huyền không tốt (Chọn ngày theo phương pháp Huyền Không Lạc Việt/ Hoặc ngày tốt)). D - vị trí giường và phòng phải tốt trong cấu trúc hình thể nhà. E - Đặc biệt phải ưu tiên về khí - theo phong thủy Lạc Việt. Đây là yếu tố quan trong bậc nhất. Chúng ta giả thiết nhà xây ở sa mạc thì tất cả các phương pháp đều không còn giá trị. Gió và nước theo quan niệm phong thủy từ cổ thư chữ Hán chính là mô hình đồng dạng của "Khí" trong phong thủy. Đây là lý do mà tôi nhận xét bài của Hahung là một trong những bài có chiều sâu nghiên cứu nhất trong các bài tham luận ở hội thảo.
    1 like
  33. Kính gửi các thành viên trên Diễn đàn Lý học Đông Phương: Với mục tiêu phát triển Diễn Đàn, Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương đang cơ cấu lại tổ chức, nhân sự nhằm chấn chỉnh và ổn định hoạt động. Thời gian qua việc đăng nhập và bổ nhiệm có quá nhiều bất cập cũng như tùy tiện gây ra một số hệ quả. Nay, chúng tôi xin thông báo chính thức về việc đã tạm cắt quyền Biên tập viên, Điều hành viên của một số anh, chị em trên Diễn đàn vì những lý do sau: 1. Một số Biên tập viên, Điều hành viên đã không thể hiện sự hợp tác cũng như sự tín nhiệm của Trung Tâm dành cho mình, không tham gia Biên tập, không Điều hành Diễn đàn trong thời gian rất dài mà không có thông báo chính thức nào cho Ban quản trị Trung tâm. 2. Một số Biên tập viên, Điều hành viên được bổ nhiệm mà không thông qua ý kiến của Tổng điều hành. Thậm chí, trong quá trình kiểm tra, Bộ phận Kỹ thuật không kiểm soát được Lý lịch của nhiều Biên tập viên, Điều hành viên đăng nhập ẩn. 3. Trung tâm đang sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức, cũng như dời địa chỉ hoạt động của văn phòng Đại diện tại Hà nội do việc từ nhiệm đột xuất của anh Phạm Cương - Trưởng văn phòng Đại diện tại Hà Nội. 4. Bên cạnh đó, việc xây dựng lại tiêu chí, quyền hạn, cũng như trách nhiệm của các Biên tập viên, Điều hành viên. Do trước đây, các tiêu chí đó chưa được rõ ràng để thông báo chính thức cho Anh, Chị em. Do những yếu tố trên, chúng tôi đã có những biện pháp khẩn trương và đột ngột như vừa qua. Sự việc này xảy ra ngoài mong muốn của chúng tôi. Bản Thông báo này có giá trị như lời giải trình vụ việc. Rất mong Anh, Chị em thông cảm và có cái nhìn về sự cố gắng này của chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi vẫn mong chờ một sự hợp tác hoàn toàn tự nguyện cũng như đóng góp tài đức của các Thành viên để Trung tâm ngày càng phát triển theo đúng tinh thần học thuật. Thay mặt BQT Diễn đàn, Artemisia kính báo.
    1 like