• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 17/11/2011 in Bài viết

  1. Mời mọi người thưởng lãm vài tác phẩm nghệ thuật của những họa sĩ Việt Nam Họa sĩ Trần Văn Hải Anh đã có những mạnh dạn phá cách, vừa giữ được tinh thần của thủy mặc truyền thống, vừa mang phong cách Tây họa, nên đã dần tạo lập cho mình một phong cách riêng. Việc thực hiện cuộc triển lãm cá nhân đầu tay là sự đột phá, vượt khó đáng khen của Trần Văn Hải, được dư luận trong giới mỹ thuật đánh giá cao. Một số tác phẩm của Họa sĩ Trần Văn Hải: Mồ hôi trên bãi tràm , tác phẩm thủy mặc phá cách của Trần Văn Hải Tác phẩm Phiên chợ cá Long Hải. Mảng tranh thủy mặc tả thực của Trần Văn Hải khai thác vẻ đẹp của người lao động trong những loại công việc vất vả, nhưng ngầm ca ngợi cuộc sống bình dị, hiền hòa. Đây là lối vẽ trong nhiều tác phẩm đoạt các giải thưởng mỹ thuật của Trần Văn Hải thời gian qua. Quà của Biển Ngày mới Giọt mưa Niềm vui Hùng kê nguồn: ttvhq5.com.vn
    1 like
  2. Tranh luận nảy lửa Luật biểu tình - Đại biểu tự ứng cử ở TP. HCM Hoàng Hữu Phước cho rằng nếu lấy ý kiến, đa số dân sẽ không đồng ý ban hành Luật biểu tình, song theo ông Dương Trung Quốc, phát biểu như vậy là xúc phạm đến dân. Sớm có luật cho dân biểu tình đúng luật Tham nhũng: Nói nhiều, xử lý không nhiều? Cố là tiếng nói độc lập Thảo luận hội trường sáng nay (17/11) về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh, nhiều đại biểu đã bày tỏ quan điểm về việc cần hay không Luật biểu tình. "Đa số công dân sẽ không ủng hộ" Đại biểu Hoàng Hữu Phước (TP.HCM) gây chú ý với câu mở đầu bài phát biểu: "Đề nghị Quốc hội loại bỏ Luật lập hội và Luật biểu tình khỏi danh sách dự án luật". Lý do đầu tiên ông Phước nêu là ở Việt Nam đã có Mặt trận Tổ quốc. "Nếu Luật lập hội là để tạo nên các đối thủ bên ngoài hệ thống Mặt trận vô hiệu hóa, tiến đến xóa sổ Mặt trận, vậy Luật lập hội có cần không?", ông Phước dõng dạc hỏi. Luật biểu tình, theo ông lại càng không cần. Và ông tỉ mỉ dẫn lại các cứ liệu lịch sử. ĐB Hoàng Hữu Phước Theo đó, từ khi có cuộc biểu tình đầu tiên trong lịch sử loài người năm 1913 do Gandhi tổ chức, mãi cho đến những năm 1960, từ ngữ "biểu tình" mới xuất hiện ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ bắt đầu từ việc chống lại chính phủ Kennedy đẩy mạnh cuộc chiến tranh Việt Nam. "Điều nhất thiết phải khẳng định ở đây là ngay từ khởi thủy và cho tới tận ngày nay, biểu tình là để chống lại chính phủ", ông Phước nói. Ông Phước dẫn chứng thêm, trong tiếng Anh biểu tình, tức là demonstration luôn để chống Chính phủ. Còn tập hợp đông người để bày tỏ sự ủng hộ nước mình hay ủng hộ một chủ trương của chính phủ nước mình, gián tiếp biểu thị sự không đồng tình đối với chính phủ nước khác thì đó là đức tin hoặc cuộc tuần hành biểu dương lực lượng. Từ lập luận trên, ông Phước đúc kết lại, "Việt Nam có cần một cuộc biểu tình chống chính phủ, chống các chủ trương, chính sách, đạo luật của Chính phủ Việt Nam hay không. Nếu không cần, tại sao lại đưa dự án Luật biểu tình, nói rồi nói mãi như thể nó là khuôn vàng, thước ngọc để đo chiều cao, chiều rộng, chiều dài, chiều sâu của cái gọi là tự do, dân chủ". Theo ông, điều mà nước ta đang cần có thể là những quy định về đức tin, về tuần hành đông người. "Nhưng liệu Quốc hội có nên dành ra 2 năm và bao nhiêu tiền của của nhân dân để soạn ra dự án Luật đức tin hay Luật tuần hành hay không?", ông Phước lên tiếng. Sau hàng loạt lập luận trên, vị đại biểu của TP.HCM dẫn chứng về hậu quả của một số cuộc biểu tình vừa diễn ra vừa qua. Mà điển hình là các cuộc biểu tình đó gây ra nạn tắc đường. Khi đi ngang qua vài cuộc tập hợp đông người ở thành phố nhằm chống đường lưỡi bò, ông đã nghe những người bị kẹt xe lớn tiếng đe dọa những người đang tập hợp biểu tình ấy. "Sự giận dữ này có thể sẽ biến thành gây hấn, bạo loạn, đánh nhau giữa vài nhóm người biểu tình và chống biểu tình. Chưa kể những cuộc tập hợp đông người ngoài trời ấy có xâm hại quyền tự do đi lại của người dân tại khu vực bị phong tỏa do biểu tình", ông Phước nói. Ông kết luận, cái gọi là quyền biểu tình ấy có lớn hơn quyền được kiếm sống của người dân, quyền được ra đời của con cái của người dân, quyền được sử dụng công lộ của người dân, quyền được mưu cầu hạnh phúc của người dân. Ông Phước khẳng định, nếu được lấy ý kiến, đa số công dân sẽ không ủng hộ Luật biểu tình vì bản chất dễ bị tổn thương và dễ bị lợi dụng gây ra biến loạn. Phản ứng với quan điểm cho rằng ở nước ngoài vẫn tổ chức biểu tình thì Việt Nam cũng sẽ làm được, ông Phước lần lượt nêu dẫn chứng các cuộc biểu tình xảy ra ở Anh, ở Mỹ vừa qua và kết luận, hầu hết đều biến thành bạo loạn và làm ô danh đất nước. "Việt Nam chưa phải là siêu cường kinh tế để có thể đài thọ cho một sự ô danh", ông Phước chốt lại bài phát biểu đanh thép của mình. Rất nhiều ĐBQH cũng tán thành ý kiến ông Phước. Chẳng hạn, theo đại biểu Huỳnh Thế Kỳ (Ninh Thuận), phải hiểu sâu xa những vụ việc biểu tình phản đối đường lưỡi bò như vừa qua có thể xuất phát từ động cơ tốt nhưng nên hiểu rõ đằng sau đó là gì? Đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa (Huế) nói, cho phép tổ chức biểu tình sẽ dễ khiến nhiều lực lượng lợi dụng, thậm chí sự chỉ đạo của nước ngoài. Nếu xảy ra vấn đề nhạy cảm, tranh chấp, chính quyền nên tăng cường đối thoại với dân. "Chứ theo tôi nghĩ có Luật biểu tình vô hình trung có thể thành chống chế độ, nếu chúng ta mít tinh như ý kiến của anh Phước tôi đồng tình, mít tinh là biểu thị sự đồng tình". Còn đại biểu Nguyễn Thanh Tùng (Bình Định) cho rằng, ra luật vào lúc này là rất nhạy cảm và nói đến biểu tình là nói đến phản đối, chống đối là chính. "Tự do, dân chủ không phải là biểu tình, không phải cứ cho biểu tình là mới có tự do, dân chủ mà cái chính là chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân, đó mới là cái cơ bản", ông Tùng nói. "Phát biểu như thế là xúc phạm đến dân" Là người duy nhất ủng hộ dự án luật trong sáng nay, ĐBQH Dương Trung Quốc (Đồng Nai) đã đứng lên trao đổi: "Diễn đàn Quốc hội là nơi để các đại biểu với tinh thần trách nhiệm và nhận thức của mình để phát biểu ý kiến nhằm trao đổi, nhằm thuyết phục hướng tới sự đồng thuận trong những quyết định chung". ĐB Dương Trung Quốc Theo ông, ở Quốc hội, đã đề cập đến vấn đề gì cần nghiên cứu đến nơi đến chốn, trường hợp đưa ra những bằng chứng lịch sử dở dang, ngộ nhận là hết sức nguy hiểm. Ông Quốc dẫn lại nhiều cứ liệu lịch sử chứng minh nội hàm của "quyền biểu tình" đã được xác lập từ trong lịch sử và cũng nhiều lần được Hồ Chí Minh nhắc đến. "Chúng ta tự hào trong lịch sử cách mạng Việt Nam, cuộc biểu tình ngày 1/5/1938, hạt nhân lãnh đạo là những người cộng sản tập hợp lực lượng quần chúng đấu tranh đòi tự do, cơm áo hòa bình và ủng hộ Chính phủ Mặt trận nhân dân. Như thế biểu tình có từ nguồn gốc xa xưa, nhận thức nó như thế nào ở góc độ của một nhà nước, của người cầm quyền", ông Quốc nói. Theo ông, ngay trong bản Sắc lệnh 31 ban hành 11 ngày sau khi nước Việt Nam dân chủ cộng hòa thành lập đã viết rằng "công dân Việt Nam có quyền tự do ngôn luận, tự do xuất bản, tự do tổ chức hội họp, tự do tín ngưỡng, tự do cư trú đi lại trong nước và ra nước ngoài". Hiến pháp năm 1946 không có chữ "biểu tình". Nhưng trong Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ban hành trước đó đã giải thích: "Xét vì tự do hội họp là một trong những nguyên tắc của chế độ dân chủ cộng hòa, nhưng trong tình thế đặc biệt hiện thời cần phải xem xét kiểm soát những cuộc biểu tình để tránh những sự bất trắc có thể ảnh hưởng đáng tiếc đến việc nội trị hay ngoại giao". Ông Quốc khẳng định, phải nhìn biểu tình cả hai cách, đó là một quyền cơ bản của người dân, đồng thời đó là một công cụ hành pháp, công cụ lập pháp để mà thực thi quyền hành pháp. Nhìn một mặt thì chỉ thấy sự hỗn loạn. Hiến pháp năm 1959 khi bàn về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân đã đề cập đến quyền tự do ngôn luận, báo chí, hội họp, lập hội và biểu tình và thuật ngữ "biểu tình" đã trở thành một chính văn của luật cơ bản. Theo ông Quốc, những cuộc biểu tình phát huy cả hai mặt. "Đứng từ lợi ích chính trị của một thể chế, chúng ta thấy cuộc biểu tình chống chính quyền Sài Gòn của phong trào, đặc biệt ở đô thị đã tác động tích cực vào quá trình của sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chúng ta thấy những cuộc biểu tình ở miền Bắc là ủng hộ các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước", ông Quốc phân tích. Bằng chứng rõ ràng nhất là những năm 1980, khi các hiện tượng diễn ra ở nông thôn Thái Bình, theo cách nhìn của đại biểu Phước là bạo loạn, phải dẹp bỏ thì các nhà lãnh đạo sáng suốt của Đảng đã trực tiếp đi vào tận tâm bão tìm hiểu để thấy hai mặt của vấn đề rồi từ đó kịp thời điều chỉnh. Ông Quốc giải thích, việc bày tỏ thái độ của người dân là cần thiết, nó có nhiều diễn đạt khác nhau, nhiều hình thức khác nhau, việc tụ tập đông người mà thực chất là biểu tình là nói đúng tên của nó. "Chính bởi vì không có luật nên mới dẫn đến tình trạng hỗn loạn. Tôi không tán thành các đại biểu Quốc hội cứ nhân danh nhân dân. Tại diễn đàn Quốc hội chúng ta hãy nhân danh cá nhân mình thôi, trừ khi chúng ta có sự ủy nhiệm, hoặc có điều tra định lượng để nói rằng người dân phản đối, người dân băn khoăn trước định lượng đó, nó dẫn đến tiêu cực xã hội. Nhưng người ta rất mong muốn rằng những tình cảm, cách thể hiện đó đúng lúc, đúng chỗ, nói cách khác là có luật", ông Quốc nói. Theo ông, Luật biểu tình là một công cụ để điều chỉnh, bảo đảm những yếu tố tích cực và quyền của người dân. "Không phải tự nhiên mà Thủ tướng cũng đã rất chủ động đề cập đến việc đề nghị đưa vào chương trình luật pháp của chúng ta về biểu tình. Tôi nghĩ Quốc hội hết sức thận trọng. Phát biểu như thế là xúc phạm đến chính người dân. Chính vì thế càng thấy chúng ta cần phải có Luật biểu tình càng sớm càng tốt. Đây là luật rất nhạy cảm, khó khăn, phải có lộ trình thận trọng, nhưng không vì thế mà phủ nhận để biến chúng ta thành một ốc đảo dị thường", ông Quốc kết luận. Lê Nhung - Ảnh: Bình Minh ================================= Chẳng hiểu từ Meeting tiếng Tây dịch ra tiếng Việt nó có ý nghĩa mục đích gì. Nhưng từ "biểu tình" thì nghĩa đen chỉ đơn giản là sự đồng thuận cho một ý tưởng. Nghĩa bóng là tập hợp người để thể hiện một thái độ nào đó đối với một vấn đề xã hội nào đó ở nơi công cộng. Thời gian tôi sang Hoa Kỳ, lúc vào siêu thị thấy hai người Mỹ đeo bảng. Họ thể hiện hai thái độ khác nhau và đứng ở đầu đường vào siêu thị. Một người phản đối nạn phá thai. Một người phản đối một vấn đề khác - tôi quên rồi. Nhưng họ đứng cạnh nhau. Và cứ đứng đấy. Tôi xin chụp ảnh, họ cũng vui vẻ cho chụp. Theo tôi trường hợp này không thể gọi là biểu tình. Mà chỉ có thể gọi là thể hiện thái độ cá nhân về một vấn đề xã hội nơi công cộng. Biểu tình với khái niệm Việt thì ít nhất phải có từ hai người cùng đồng thuận bày tỏ thái độ của mình với một vấn đề xã hội nơi công cộng. Chẳng ai đi biểu tình phản đối bà xã nấu cơm khê cả (Trừ trường hợp tất cả các bà vợ đều nấu cơm khê - tức là nó trở thành một vấn đề xã hội). Tôi hiểu khái niệm biểu tình là vậy. Trên cơ sở này thì khái niệm tuần hành chỉ là một phương thức thể hiện của một cuộc biểu tình. Một cuộc biểu tình có thể tuần hành và có thể không tuần hành. Cũng không nhất thiết một cuộc biểu tình hoàn toàn chỉ là chông chính phủ. Cũng có thể là một cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ, hoặc ủng hộ một vấn đề gì đó....vv.... Theo Lý học thì phải chính danh đã. Tức là phải có khái niệm chính xác về danh từ là sự tối thiểu. Ở một xã hội dân chủ thì người dân phải có quyền bày tỏ thái độ với các vấn đề xã hội. Nhưng không thể bừa bãi, Nên phải có luật là vậy.
    1 like
  3. Bổ xung mấy lời vói anh vậy: Sang năm hạn anh cũng vẫn chưa hết. Anh nên cẩn thận vì tiền mà dễ có xung đột, Sang năm cũng là cách được mất . Sau nữa là cẩn thận trong việc di chuyển đi lại . Số anh vãn niên thì khá Nhưng kiếm được tiền cũng phải rất vất vả . Ngoài 60 tuổi anh sẽ làm ăn tốt
    1 like
  4. Anh bạn này có vẻ chân thành và vui tính, Rin86 xem hết 8 phần của bộ phim thì thấy anh ta nói có lý mặc dù đoạn đầu có vẻ hoang đường nhưng đến phần cuối thì lại thấy hợp lý: http-~~-//www.youtube.com/watch?v=WBwMwZqXY9A
    1 like
  5. Dạ không sao đâu chú. Cháu không biết xem số, không giúp gì được chú nhưng rất thông cảm với hoàn cảnh của chú. "ĐỨc năng thắng số", chú hãy kiên trì tiếp tục làm việc nhé
    1 like
  6. Vì 2 giờ này tướng mạo khá giống nhau, nên ntpt chon lọc lại 1 số chi tiết khác biệt, bạn xem giờ nào giống với mình. Chi tiết nào đúng thì thì tô đậm. Giờ Hợi: Da ngâm, khuôn mặt hơi dài, cằm nhọn, không lộ xương. Lúc nhỏ khó sinh hay khó nuôi, người hay bị ho khan, thích đọc sách. Sống khu vực đông đúc, nhà hay bị trộm, trong nhà bà mẹ là người nắm quyền, họ hàng khá giả đông đúc, làm ăn xa. Năm nay có thể có chuyển nhà, hoặc đi chơi xa. Giờ Tý: Khuôn mặt dài nhưng hơi ngạnh, dáng vẻ từ tốn, tóc thưa, thường thích ở nhà hơn ra ngoài đường, có sẹo ở lưng hay trước ngực. Trong nhà và họ hàng ít người, họ hàng người thân ít liên hệ khắng khít với nhau. Năm nay có nhiều chuyện không vui, sức khỏe cha, ông có phần sa sút, có thị phi gây gỗ đánh nhau.
    1 like
  7. Tây Tạng giọt nước mắt giữa lưng trời tuyết trắng... Dantri Thứ Sáu, 11/11/2011 - 17:18 Những đỉnh tuyết sơn và hồ xanh thiên đường Có người hỏi tôi, sau những ngày lang bạt trên nóc nhà thế giới Tây Tạng, cậu nhớ cái gì nhất? Trả lời: Nhớ giọt nước mắt của mình giữa đỉnh trời tuyết sơn vĩnh cửu. Sao lại lấy mình làm trung tâm của vũ trụ thế, nói về cái gì của trời đất hay của con người xứ Tạng đi? Không, Tây Tạng là nóc nhà thế giới, là cực thứ ba của trái đất, là miền đất chư thiên (theo tiếng Arập và tiếng Ba Tư, Tây Tạng chiết tự ra nghĩa là: “Ở các độ cao”). Mây trắng tinh khôi, tuyết trắng nhức mắt, trời và hồ nước ngọt, nước mặn ở vòi vọi trên khoảng 5.000m (so với mực nước biển) kia, nó xanh như không có thực trên đời. Và nữa, sự khắc nghiệt đến mức thở xong một hơi nặng nhọc ở đỉnh đèo cao nhất thế giới, ven con hồ nước ngọt cao nhất thế giới đó, tôi không dám tin mình còn đủ sức thở thêm một hơi tiếp theo nữa. Vậy nên, lúc chia tay ở phi trường Lhasa cao nhất thế giới ấy, tôi đã nắm tay Xia (tên tiếng Anh là Sunday) - nàng phiên dịch người Tạng lanh lẹ như một con báo gấm đó - rồi dấm dúi gạt nước mắt. Không nói được câu nào, không dám hẹn ngày tái ngộ. Bây giờ ngồi nhớ lại tôi vẫn có cảm giác sợ sệt. Cái tuổi già mắt mờ chân chậm, cái lúc sương khói phủ mờ cõi dương gian của một kiếp con người, nếu ai đó từng gặp, có lẽ nó chính là cảm giác bước chân trong kiệt sức vì thiếu dưỡng khí, với hội chứng độ cao khủng khiếp này đây. Tôi nâng niu từng hơi thở, để gặn chắt sức mình mà nhỏm dậy bấm một kiểu ảnh, rồi thiếp đi trên con đường thiên lý đẹp đến choáng ngợp. Thế nên khi bạn Monday hỏi: Bao giờ anh trở lại thủ đô Lhasa, thành phố Sigaetse, rồi hồ Yamdrok-sto, sông Yarlung Zangbo; tôi đành thở hắt cố giấu người bạn tốt giọt nước mắt của mình. Nhưng bù lại, Tây Tạng giống như là một cõi khác, một kiếp khác. Nơi này vừa gặp người ta đã lo sợ nếu phải xa nó thì sẽ nhớ biết chừng nào. Thiên nhiên trên nóc nhà thế giới đẹp rợn ngợp, như Xuân Diệu viết: “Ta là một là riêng là thứ nhất/ Không có chi bè bạn nổi cùng ta” (bài thơ có tên “Hy Mã Lạp Sơn”, tức Everest). Máy bay cứ ù lỳ trôi như câm lặng, như vô định qua những đỉnh núi, những dòng sông băng giá trắng toát nối tiếp nhau hàng nghìn cây số. Trong nắng trong vắt, những đỉnh núi tuyết tự đổ cái bóng sẫm đen lên núi và lên tuyết, tạo nên những hình khối lạ lùng. Có lẽ, rất rất ít loài động vật sống được trong hàng triệu cây số vuông núi tuyết quây kín nóc nhà thế giới kia? Cỏ cây thì tuyệt nhiên không thấy bóng rồi. Sơn hệ lớn nhất thế giới, cao nhất quả đất ấy, cứ băng giá và cô liêu bất tận mãi thế ư? Tây Tạng có độ cao trung bình khoảng 4.500m so với mực nước biển, con đèo cao nhất thế giới mà tôi sắp hạ cánh để leo lên nó cao khoảng 5.200m so với mực nước biển. Từ đỉnh đèo đó, hạ cánh những 5.000m nữa thì mới đạt độ cao... của sân bay Tân Sơn Nhất và những phố xá vẫn bị thuỷ triều tấn công ở Việt Nam. Nhìn những đỉnh núi 7.756m rồi Everest 8.850m vòi vọi trong sơn hệ Himalaya - xương sống của địa cầu - nằm trùm lên biên giới Tây Tạng và Nepal, anh bạn tôi bảo, mình cứ ngắm say sưa, cứ gửi vào các dòng sông băng và các đỉnh tuyết sơn cô độc kia một ánh nhìn, một ký ức, một sự tưởng tượng mộng mơ. Bởi biết chắc, kiếp này không bao giờ ta đến được nơi đó. Và có lẽ, nghìn kiếp sau nữa, trái đất chưa chắc đã sinh ra được một cá thể người nào đặt chân được đến hoang vu nọ. Bất giác tôi rùng mình vì sự mênh mông vài giờ bay chưa hết nhấp nhô điệp trùng núi tuyết. Nhìn sang bên, mấy cô tiếp viên xinh đẹp người Tạng cứ dịu dàng yêu cầu quý khách về lại vị trí ngồi ghi trên thẻ hành khách, rồi chính cô lại phải mỉm cười cảm thông, mặc kệ những du khách khoa chân múa tay nhòm rồi chĩa đủ thứ ống kính máy ảnh, máy quay ra cửa kính trong lần đầu theo đường trời tuyệt kỹ tới thủ phủ Lhasa của xứ Tạng. Bên cạnh tôi, hai người đàn bà có gương mặt đặc sệt Tây Tạng cứ nhắm mắt, tay lần tràng hạt, tiếng cầu kinh lầm rầm như bay lượn êm êm. Hình như, họ vẫn cứ cầu kinh, đọc mật chú thiêng, lần tràng hạt, quay bánh xe luân pháp như cơm ăn nước uống hằng ngày. Cung điện Potala - di sản văn hoá thế giới ở nơi cao nhất địa cầu. Hy vọng có thể thở thêm được một hơi nữa... Các nhà khoa học đã chứng minh được, cái gene của người Tây Tạng có sức tiến hoá và thích hợp với hội chứng độ cao nhất thế giới. Vì thế, họ cứ mỉm cười cảm thông khi thấy du khách ai cũng bẻ những ống thuốc nước màu tím sẫm đựng trong hệ thống lọ bằng thuỷ tinh hình con thoi mà uống để chữa trị chứng bệnh choáng ngất do độ cao. Họ thương hại khi thấy du khách bò lê kéo càng dùng bình ôxy, uống sữa trâu yak pha bơ với trà nóng để tiếp thêm sinh lực. Trước khi nhập Tạng, tôi đọc khá nhiều tác phẩm văn học, báo chí, phim ảnh, ký sự bằng hình về Tây Tạng, đúng là người ta có nhắc đến việc không khí loãng gây đau đầu buồn nôn, chảy máu cam, ngất xỉu dọc đường. Cả trong các sách về du lịch, các lời khuyến cáo trong đơn vị tổ chức cũng có nhắc đến điều này. Song, tôi xin khẳng định: Nếu ai cũng nói đúng tầm của nỗi kinh sợ hội chứng độ cao, thì sẽ có rất nhiều người phải nghĩ lại với ý đồ lên nóc nhà thế giới của mình. Nhóm chúng tôi không ai là không kiệt sức. Trên ôtô bao giờ cũng có đủ mỗi người một bình thở ôxy. Trong khách sạn cũng vậy. Đặc biệt, ở bảng hướng dẫn nội quy khách sạn, người ta cũng không quên dán danh mục các loại thuốc hoa hồng, thuốc đặc trị chứng bệnh độ cao. Họ cũng niêm yết khắp nơi số điện thoại của phòng y tế để ngay lập tức họ có mặt đo huyết áp, cấp cứu từng bệnh nhân một. Nói không ngoa, một nửa số người trong nhóm chúng tôi phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ, dẫu họ đa phần là trai tráng cơ bắp ác liệt, từng chinh đông chinh tây. Người yếu thì máy bay ở phi trường Lhasa vừa mở cửa đã nằm bất tỉnh nhân sự. Tôi cũng cảm giác rõ như nguồn sống cạn dần, cạn dần từng khoảnh khắc. Chúng tôi cứ bò ra sàn khách sạn 4 sao, thỉnh thoảng mộng mị hỏi nhau, bạn đỡ hơn chưa? Nhưng hình như càng uống thuốc chống hội chứng độ cao, cơn choáng dường như càng nặng. Khoa học giải thích: Không khí ở trên cao loãng, lượng ôxy vào máu quá ít so với bình thường, dẫn đến rối loạn các hoạt động sống của cơ thể. Đấy là chưa kể, nơi này quá khắc nghiệt: Nhiệt độ trong ngày có thể dao động đến hơn 30 độ từ trưa nắng đến đêm khuya đầy tuyết. Hậu quả phổ biến với đoàn chúng tôi là: Bữa đến, đại yến và tiểu yến đều bỏ ế toàn phần, ai nấy nhìn nhau không nói, không cười, không kêu rên. Môi tôi nứt nẻ như cái ruộng cấy gặp đại hạn, khóc hay cười đều đau nhói. Mặt ai nấy bạc đi, không thiết một cái gì trên đời. Bỏ mấy chục triệu đồng (tối thiểu) leo lên vùng đất mái nhà thế giới, miền đất chư thiên chư thánh ước mơ cả đời, nhưng đúng là đến tu viện cổ nhất Tây Tạng ở gần thành phố lớn thứ hai đất nước này Shigatse, mái điện dát vàng ròng nghìn năm tuổi, tôi vẫn phải nằm bẹp ngoài xe. Ngủ trong khi trời nắng chang chang, nhiệt độ ngoài trời vẫn 4 độ C, tuyết vẫn trắng các dãy núi. Nằm ngoài cửa tu viện, tôi bèn chĩa ống kính vào tu viện thở dài bấm vài kiểu ảnh cho khỏi tủi thân. Đến đỉnh đèo Kapala tuyết trắng và con hồ nước ngọt cao nhất thế giới Yamdrok-sto xanh kỳ ảo, xin thề có giời đất và con người Tây Tạng, tôi và nhiều người trong đoàn không còn đủ sức leo qua 100m từ quốc lộ lên cột đá đánh dấu “đỉnh cao kiêu hãnh” nữa. Bởi cảm giác mất trọng lượng, không điều khiển nổi chân tay, đặc biệt là đầu đau, gió buốt, hễ tiêu hao năng lượng vào một cử động hơi mạnh là... không thở nổi. Vẻ đẹp hồ "bò cạp", nhìn từ trên đỉnh đèo đầy tuyết trắng cao 5.190m so với mực nước biển. Những “viên ngọc hồ xanh” cao nhất thế giới Cao nguyên quá rộng, lại ở nơi cao nhất thế giới, dân số chỉ hơn 2 triệu người, Tây Tạng còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ quyến rũ. Tất cả chúng tôi đã phải vận công bật dậy như con tôm mắc cạn gặp dòng suối trong, khi đến trước hồ nước ngọt cao nhất của quả đất. Đây là một trong bốn cái hồ thiêng của toàn cõi Tây Tạng: Hồ Yamdrok-sto. Cách thủ phủ Lhasa hơn 100km, từ trên đỉnh đèo kỳ vĩ Kapala cao 5.190m, ai nấy sững sờ thấy mình bị bủa vây bởi hàng vạn cờ phướn sặc sỡ sắc màu đang rung rinh trong gió. Các dãy núi tuyết trắng nhức mắt, tuyết mịn màng như bột pha lê ai vừa êm đềm rắc xuống núi xám cho da trời thêm xanh, cho cái hồ hình con bò cạp kia càng thăm thẳm kỳ ảo. Chúng xanh như không có thật trên đời. Có người muốn ném hòn đá xuống mặt hồ dài như con rắn xanh mấy chục cây số luồn giữa các dãy núi tuyết trắng kia xem: Nó có thật phải là nước không. Hay nó là một miếng ngọc bích khổng lồ? Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu rồi tranh luận mệt nghỉ, chỉ về một chuyện: Sao nước hồ bò cạp nó lại xanh kỳ dị đến thế? Cao nguyên Thanh Tạng chỗ này, nhiều đoạn cứ lan man tuyết rạn vỡ phủ lên các đỉnh núi vàng ươm, xám ngoét khô cằn, không một loài thảo mộc nào sinh sống nổi. Hoang mạc ấy, có một con đường xuyên qua, vắt chùng chình từ lòng chảo lên đỉnh trời, vắt qua mép hồ xanh rộng 600km2 rồi trải tít hút về vô tận. Ở nhiều góc hồ, có thể nhìn thấy đỉnh núi hùng vĩ Nojin Kangtsang (cao 7.191m) đang soi bóng nên thơ. Bùa chú, các gò xếp đá manidoi, cờ phướn, xương và đầu lâu động vật “trưng bày” khắp nơi như một nghi lễ bí ẩn. Chó ngao Tây Tạng lừng lững đứng nhìn, trâu lùn yak cũng rủ bộ lông mượt dài cả mét thung thăng đi lại như quái vật cao nguyên, bọn chúng chờ để du khách đến chụp ảnh chung. Một kỳ quan nữa ở Tây Tạng là hồ nước mặn cao nhất thế giới Nam-sto, với diện tích mặt nước lên tới 1.960km2. Trong hồ còn có 5 hòn đảo nhỏ, tượng trưng cho ngũ phương Phật. Ở Nam-sto, giữa mênh mông “biển xanh” (vì nó rộng và nước mặn, nên trước đây người Tạng cứ tưởng là biển và đặt tên là “Thanh Hải” - biển xanh) đó, cỏ mọc xanh, trâu yak, cừu và ngựa chạy thung thăng. Tuyết trắng tan ra thành các dòng suối, suối nước ngọt đổ vào hồ, hồ lại có nước mặn. Mùa đông, mặt hồ đóng băng toàn bộ, người ta có thể đi tắt qua hồ đến tu viện. Đấy là chưa kể các hồ thiêng khác, như: Lhamo La-tso, rồi Manasarovar. Hồ Mặt Trăng, hồ Mặt Trời, hồ của quỷ, hồ của thánh thần (Thiên Hồ). Người Tây Tạng thân thiện, với lòng mộ đạo đáng ngạc nhiên. Thiếu nữ xứ Tạng. Một gò xếp đá manidoi linh thiêng, bên trên có cả bộ xương, đầu và sừng thú vật được dựng ven hồ thánh thần xanh ngắt, cách thủ phủ Lhasa gần 200km. Điệp trùng núi tuyết trên đường bay lên nóc nhà thế giới Tây Tạng. Theo Đỗ Doãn Hoàng Lao động
    1 like
  8. Con trăm ngàn vạn lạy, con cầu mong đức chúa trời rủ lòng thương cho con cái khả năng "Bói toán" để con còn báo cho nhân loại biết trước khi ngài ra tay trừng trị hàng triệu người mỗi năm do thiên tai mà ngài đã sắp đặt.
    1 like
  9. Nhiếp Ảnh Căn Bản Thực Hành Nguồn : Vnphoto.net Nội dung trong này phần lớn chủ yếu dịch từ tài liệu tiếng Nhật "30ngày có thể hoàn tất khóa học_Máy ảnh 35mm SLR " của tác giả Susumu Morimura. Nhà xuất bản GAKKEN Nhật bản. Học từng bước dựa trên căn bản Khi máy AF SLR xuất hiện thì việc chụp ảnh trở nên đơn giản. Sự thú vị của người chụp ảnh tăng lên. Những nơi tham quan, thắng cảnh nổi tiếng bây giờ rất nhiều du khách đến tham quan với máy ảnh trên tay.Nhưng không có nghĩa là bạn có thể chụp được một tấm ảnh đẹp một cách đơn giản. Các bức ảnh thường được chụp không đúng như mắt bạn đã thấy. Khi chụp ảnh trong lòng bạn rất là thích thú nhưng đa số người lại thất vọng khi thấy kết quả những tấm ảnh mình đã chụp. Chính xác là “ Chụp cực lạc, xem địa ngục”. Sự sai biệt đó phần lớn là do người chụp chưa có nhiều kinh nghiệm. Những tính năng tiên tiến của máy ảnh cũng không phải đã là đáp ứng được cái khoái cảm của người chụp ảnh.Sự thú vị chính là khi bạn có thể đạt được một kết quả vừa ý như dự tính. Và những kiến thức cơ sở kỹ thuật chụp ảnh là yếu tố không thể thiếu.Nhờ máy ảnh AF SLR, không học tập nhưng đôi khi cũng bất ngờ có được những bức ảnh khá hay. Nhưng nếu như thế thì bản thân người chụp không thu thập được những kiến thức hay kỹ thuật cần thiết cho mình. Có lẽ chúng ta không nên nghĩ rằng chỉ đơn thuần vui vẻ với sự thú vị là đủ. Để chụp ảnh, chắc chắn trước tiên phải nắm vững kỹ năng cơ bản. Cầm trong tay một cái máy ảnh đắt tiền nào đó bạn không thể thao tác ngay được những tín năng của máy và cái cảm giác vui thích khi chụp ảnh của bạn sẽ bị giảm đi. Các bạn không nên học tập theo suy nghĩ “ Không cần học , chụp nhiều thì cũng sẽ biết”. Nội dung sau đây gồm 30 phần tương ứng ứng với 30 ngày học tập bao gồm những kiến thức và kỹ thuật chụp ảnh căn bản để giúp bạn có thể bắt đầu chụp ảnh. Điểm chính cần lưu ý là luôn luôn nắm vững từng bước một. Phải hiểu và nắm vững vấn đề trước xong mới bước sang kế tiếp.Thà rằng xem đi xem lại một vấn đề cho đến khi nắm vững, chứ đừng vội vàng vì phải kết thúc xong trong 30 ngày. Nếu bạn muốn trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì không chỉ 30 ngày hay 300 ngày... mà có thể lâu hơn nữa. Dù thế nào đi nữa thì phải rèn luyện liên tục.Nếu làm như thế thì thực lực của bạn sẽ tăng lên thực sự, con đường sáng tác của bạn sẽ ngày càng rộng mở. Thực hành từng bước một dựa trên cơ sở căn bản, bạn sẽ cảm nhận được sự thú vị của việc chụp ảnh” Đây có thể xem là “qui tắc thép” của việc học chụp ảnh. Mua máy_ Cách lựa chọn máy cho những người bắt đầu chơi ảnh Đặc trưng của máy ảnh SLR : Ống kính có thể thay đổi được. Sự khác biệt lớn nhất của máy SLR và máy compact là có thể thay đổi được ống kính. Có nhiều loại ống kính dùng cho máy SLR của của các nhãn hiệu khác nhau rất phong phú. Máy compact tuy có loại đi kèm ống kính zoom nhưng những hạn chế của nó vẫn là điều đương nhiên. Để có thể chọn lựa được ống kính thích hợp cho bạn chụp ảnh thì máy ảnh SLR là thích hợp nhất. Thấy ảnh chụp qua finder. Ống ngắm của máy compact không đóng khung hình ảnh đúng như ta thấy khi ngắm. Với máy SLR thì hình ảnh in lên film giống như ta thấy qua ống ngắm nên bạn không phải lo lắng nhiều. Máy chụp ảnh AF (auto focus) SLR cần thiết cho người chơi ảnh Lần đầu tiên bắt đầu nghĩ đến chuyện chụp ảnh thì bạn không thể không tính đến chuyện chọn cho mình một cái máy ảnh thích hợp. Ngoài cái máy ảnh chụp một lần hay cái máy ảnh compact, có một kiểu máy gọi là SLR . Loại máy này thậm chí có cả những người chụp ảnh chuyên nghiệp sử dụng nó. Đây là cái máy ảnh phù hợp cho những người chơi ảnh nghiệp dư. Vậy thì so với máy chụp ảnh compact thì máy chụp SLR khác nhau như thế nào? Trước hết là ống kính có thể thay đổi được hay nói cách khác là ống kính có thể tháo rời được. Có loại ống kính giúp bạn chụp những vật ở xa, hay có loại ống kính để chụp cảnh rộng … nói chung có rất nhiều loại ống kính phù hợp với những mục đích chụp khác nhau để bạn chọn lựa. Vì thế mà máy chụp SLR được thiết kế thay đổi ống kính được. Còn nữa, khi nhìn vào ống ngắm thì hinh ảnh mà bạn chụp được cũng sẽ giống như bạn nhìn thấy. Với máy compact thì không như thế. Lần đầu tiên mua máy chụp_Máy AF SLR trung cấp. Máy chụp AF SLR là máy dành cho người mới bắt đầu chụp ảnh khi chưa hiểu biết nhiều và không muốn thất bại, một chiếc máy ảnh tiện lợi. Máy chụp AF SLR có rất nhiều loại, lần đầu tiên lựa máy bạn có thể bị lạc trong rừng máy AF SLR. Trước tiên bạn phải phân biệt được máy phổ cập, trung cấp và cao cấp. Máy phổ cập là loại máy rẻ tiền, khi kỹ năng của bạn được nâng lên thì ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy chiếc máy này không còn đáp ứng đủ những nhu cầu của bạn. Với chiếc máy cao cấp được thiết kế cho các tay ảnh chuyên nghiệp, đáp ứng được tần số sử dụng cao và những đòi hỏi khắc khe. Đương nhiên những chiếc máy ảnh này sẽ to, nặng và nữa là các tính năng của máy rất phức tạp. Đối với những bạn mới chơi máy thì đây không phải là một chiếc máy ảnh tối ưu. Máy dạng trung cấp với những tính năng mà nó có, có thể nói là đối thủ của máy cao cấp. Trọng lượng nhẹ, tính năng thao tác đơn giản hơn. Có thể nói đây là loại máy thích hợp nhất cho người mới bắt đầu chơi ảnh nghiệp dư chọn lựa. Sau khi chọn lựa được loại máy thì bạn chọn bước kế tiếp là chọn hãng sản xuất hay nhãn hiệu máy. Mỗi một hãng máy sẽ có một loại khớp gài khác nhau cho ống kính, ống kính dùng cho máy này thì không dùng cho máy kia. Vì thế chọn cho mình một nhãn hiệu là điều rất quan trọng. Hãy nghiên cứu kỹ các catologe, tham khảo ở người bán…. Chỉ quyết định khi đã xem xét kỹ. Tiêu chuẩn chọn chiếc Zoom Lens đầu tiên Bây giờ bạn sẽ chọn lựa một ống kính cho cái body máy ảnh vừa chọn. Ống kính cũng có nhiếu loại. Trước hết bạn sẽ có khái niệm về độ dài tiêu cự ống kính. Độ dài tiêu cự luôn được ghi trên mỗi ống kính như 24mm, 50mm, 105mm… Với máy khổ film 35 ( 24x36mm) thì độ dài 50mm gọi là ống kính normal. Với ống kính này thì góc thu ảnh tương đương với mắt người. Ống kính có độ dài tiêu cự dài hơn thì gọi là telé, ống kính dài . Loại này dùng chụp những điểm ở xa mà bạn muốn thu gần lại. Góc thu ảnh nhỏ hơn ống kính 50mm nên còn gọi là ống kính góc hẹp. Ống kính có độ dài tiêu cự ngắn hơn 50mm thì gọi là wide, ống kính ngắn. Dùng để thu ảnh những khuôn viên rộng hay những khoảng cách gần mà người chụp không thể lui xa hơn được. Góc thu ảnh lớn hơn ống kính 50mm nên còn gọi là ống kính góc rộng . Như vậy độ dài tiêu cự là một trong những tiêu chuẩn đầu tiên để bạn chọn lựa ống kính. Chọn như thế nào để có thể chụp theo mọi nhu cầu. Tiếp theo bạn sẽ có khái niệm về ống kính single focal length ( còn gọi là ống kính fix) và ống kính zoom. Zoom lens là ống kính có độ dài tiêu cự thay đổi được. Ví dụ như 24~85mm. Còn ống kính fix thì chỉ có một độ dài tiêu cự như 28mm,50mm hay 105mm… Với ống kính độ dài tiêu cự cố định thì dành cho một sở trường nào đó. Còn với người mới chơi ảnh vì mục đích tiện lợi và kinh tế thì nên chọn cho mình một ống kính zoom. Phần lớn các hãng máy ảnh khi cho ra một thân máy (body) thường sẽ giới thiệu kèm theo một ống kính zoom và bạn hoàn toàn có thể chọn lựa một ống kính khác ngoài ống kính này. Trước đây thì ống kính zoom 35~70mm được chọn nhiều, gần đây thì ống 24~85mm, 28~105mm thịnh hành hơn. Đương nhiên là phải tự mình lựa chọn theo phán đoán của nhu cầu cần thiết là tốt nhất. Nếu bạn vẫn chưa quyết định được chọn lựa ống kính nào thì bạn nên chọn trước một cái zoom 28~105mm. Sau đây là hai điều bạn nên biết : Khoảng cách chụp gần nhất càng ngắn càng tốt, trị số F càng nhỏ càng tốt. Bạn sẽ được giải thích các vấn đề này ở những bài sau. Các thứ khác bạn nên chuẩn bị cùng với máy ảnh Ngoài thân máy và ống kính bạn còn phải chuẩn bị thêm vài thứ. Kính lọc bảo vệ ống kính. Có nhiều kích cỡ cho nên bạn cần phải biết kích cỡ kính lọc dùng cho ống kính của mình để lựa chọn cho đúng. Còn một thứ nữa gắn vào ống kính là cái loa che ống kính (lens hood) và bạn cũng phải chọn một cái loa che thích hợp. Pin dự phòng cũng nên có sẵn. Kính lọc bảo vệ ống kính Mặt trước ống kính rất dễ bị trầy sướt. Để bảo vệ ống kính bạn có thể dùng kính lọc gắn vào phía trước. Thông thường nhất là loại kính UV bảo vệ không màu. Cũng có người dùng loại Skyligth , nhưng vì loại này có phủ màu hồng nhạt nên không thể khuyên các bạn sử dụng loại này cho mục đích bảo vệ ống kính. Túi đựng máy Khi chụp ảnh bạn sẽ mang theo nhiều thứ linh tinh như film, ống kính, kính lọc… vì thế nên chuẩn bị cho mình một cái túi. Mới chơi thì bạn có thể lựa một cái túi đựng vừa một thân máy và 1~2 ống kính. Xung quanh có thêm một hai túi nhỏ đựng linh tinh. Ngoài ra còn các tiêu chuẩn như đáy túi có lót đệm, quai xách chắc chắn… (còn tiếp)
    1 like
  10. Loang mực, vò giấy, thấy tranh Vẽ tranh thủy mặc, nhưng họa sĩ Trần Văn Hải đã phá cách và "phá phách", tạo ra những họa phẩm mang dấu ấn rất riêng. Không những đạt trình độ nhuần nhuyễn trong kỹ thuật vẽ tranh thủy mặc, Trần Văn Hải còn vượt thoát khỏi phong cách truyền thống để dần tạo lập cho mình một đường đi cá tính. Họa sĩ Trần Văn Hải với tác phẩm "Tuổi thơ" Trần Văn Hải dùng kỹ thuật loang mực lên mặt giấy được vò nhăn để tạo hiệu ứng rạn nứt rất bắt mắt. Hoặc anh in, ép mực trên trên các chất liệu có độ nhám để tạo lên những mảng màu khác lạ. Không chỉ vẽ hoa, điểu, ngư... như mọi họa sĩ thủy mặc, Trần Văn Hải còn chịu khó đi thực tế, ghi chép, ký họa, đặc biệt ở miền biển, để có mảng tranh thủy mặc về đời thường rất ấn tượng. Tư duy đổi mới của Trần Văn Hải giúp anh tạo dựng phong cách riêng, phai dần những ảnh hưởng khó cưỡng từ các họa sĩ thủy mặc danh tiếng như Lý Tùng Niên, Lý Khắc Nhu, Trương Hán Minh... "Truyền nhân" của dòng tranh thủy mặc chia sẻ rằng anh vẫn giữ tinh thần của thủy mặc truyền thống, nhưng nhịp sống sôi động luôn đòi hỏi cái mới, nên đã mở một hướng đi để hài hòa cả hai. Họa sĩ thủy mặc nổi tiếng Lý Tùng Niên nói về Trần Văn Hải nhân triển lãm đầu tay của hậu bối: "Vẽ tranh thủy mặc với nền tảng Tây họa, Trần Văn Hải đã có bước tiến dài về kỹ thuật và nội dung, tạo được một lối vẽ riêng cho mình". Một số tác phẩm thủy mặc phá cách của họa sĩ Trần Văn Hải: Ngày mới Hình tượng gà được Trần Văn Hải thể hiện với bút pháp ngẫu hứng. Tính bán trừu tượng nằm trong nét đen của lông cánh, đuôi mạnh mẽ. Trần Văn Hải tìm đến sự trôi chảy hoạt bát trong bút pháp hơn là chú ý tính tả thực. Hình và bóng Tác phẩm Xuôi dòng 3. Trong loạt tranh vẽ cá, Trần Văn Hải dùng ngôn ngữ đồ họa, nhấn mạnh hiệu quả độc lập của đường nét, sắc độ, chất liệu để tạo sự hài hòa. Kỹ thuật này mang đến cho tranh thủy mặc nét trẻ trung. Xuôi dòng 4 Tác phẩm Thời gian. Giấy vẽ được vò, loang mực, sau đó vuốt phẳng lại. Phương cách này của Trần Văn Hải đã tạo hiệu ứng rất lạ về mặt thị giác, gây cảm giác mọi thứ như sắp rơi, vỡ. Người đàn ông vùng cao V.T Việt Báo (Theo_VietNamNet)
    1 like
  11. Năm nào cũng tốt, sinh được năm tốt là tốt rồi, còn việc bạn hưởng được cái tốt đó hay không là việc khác, không nên đi vào chi tiết quá mà làm gì. Con gái út cũng ko sao, nhưng sau này con gái theo chồng thì hông ở với cha mẹ nữa, con trai thì bền hơn. Thân mến.
    1 like
  12. em nói thế mà anh đoán ra đựoc thì có mà anh là thần toán ah :D hướng, hình dáng nhà, đường vào... nói chung e vẽ sơ họa bằng tay rồi gửi cho anh là được
    1 like
  13. Năm tới anh coi chừng bị tai nạn có thương tích về mặt hay đầu ,ngoài ra coi chừng bị tiểu nhân lừ lọc hay mất của ,nếu không bị tai nạn thì coi chừng sức khỏe kém có thể bị bệnh cần mỗ xẻ , riêng về tài lộc thì đỡ hơn các năm vừa qua có người giúp anh 1 số tiền hay cho anh lộc gì đó ,cũng có thể anh trúng số , vào những tháng cuối năm có thể có tin từ người vợ củ hay có lộc lớn tháng 11 al ,tháng 3 al coi chừng bị nạn về xe cộ hay té ngã có thương tích .
    1 like
  14. Chỉ nội cái logo này không thôi, đủ để thấy Vinashin bị chia làm bốn mảng lớn. Mảng chính - Vinashin - thì thành Dương xâm phạm vào Âm (Tam giác ngược) lỗ cực nặng và không tìm được định hướng để có lối thoát. Tôi đã khuyên nên đổi logo, nhưng chẳng ai wan tâm. Ví như cái xe mới chớm lao dốc thì có thể dùng một lực nhẹ để giữ lại. Xuống đến giữa thì phải dùng lực khá mạnh mới giữ được khi gần đến cuối dốc thì chịu. Tất nhiên, đó là góc nhìn phoengshui. Người ta có quyền không tin vì tính tương tác gián tiếp theo khả năng nhận thức hiện nay. Nó tương tự như lực hút Địa cầu - một dạng tương tác - cũng chẳng ai nhìn thấy.Nhưng họ tin vì tính giải thích hợp lý và được phổ biến. Còn phong thủy Lạc Việt cũng có tính giải thích hợp lý (Chỉ phong thủy Lạc Việt thôi), nhưng họ chưa tin vì tính không phổ biến và một hệ biểu hiên với những tiêu chí, quy định mang tính quy ước cần tiếp tục khám phá.
    1 like
  15. http-~~-//www.youtube.com/watch?v=v_UdLxka0M4&feature=related http-~~-//www.youtube.com/watch?v=qfN0EQT-hPM&feature=related http-~~-//www.youtube.com/watch?v=zVHMoJ70024&feature=related http-~~-//www.youtube.com/watch?v=VdNcIRswUaQ&feature=related http://www.youtube.com/watch?v=4Ss4PWcFKIQ&feature=related http://www.youtube.com/watch?v=YRVkYMS4icI&feature=related http://www.youtube.com/watch?v=Xfs0mAW3A0M&feature=related hix Rin muốn pose hêt 8 phần lên nhưng diễn đàn có giới hạn nên đành post link, cái laptop Rin mua từ năm 2007 vừa đơ, vừa chậm, mãi mới xong http://lyhoc.vstatic.net/public/style_emoticons/default/crying.gif
    1 like
  16. Vì bạn sinh lúc khoảng 23h là giao giữa giờ Hợi và giờ Tý của ngày hôm sau. Nên lấy thêm lá số trước 23h để xác định giờ sinh rồi luận giải nhé!
    1 like
  17. Cháu nầy còn nhỏ tuổi ,cach mẹnh không thân kiếp ,trong người có nhều bệnh lạ và khó chữa , ra ngóai 25t thì sức khỏe khá hơn /đừng quan tâm về chỉ tay ,nó có thể thay đổi dài ra theo thời gian ,bác có chỉ tay mạng đạo có 1/2 bàn tay mà sống nhăn răng tới giờ đây.
    1 like
  18. Cháu link lại giúp chú, http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=Hoangthien&date=1954,7,14,6,30&year=0&gender=m&view=screen&size=2
    1 like
  19. Người say không giữ lời hứa mật! nhưng lại phun lời nói thật giữ lâu ngày! hi hi
    1 like
  20. 1 like
  21. ANh hoangthien cho e giờ sinh, ngày tháng năm sinh e link lá số cho! Chỉ giúp link lá số thôi chứ e cũng không biết bói!:D
    1 like
  22. Nhâm Thìn sinh được, ngta nói khắc là do mạng Thủy và Hỏa, nhưng mẹ mạng Mộc làm trung gian hóa giải rồi còn gì. Hoặc có thể sinh 2013 Quý Tỵ. Sinh trong 2 năm này thì nên sinh con trai, và là con út luôn nhé. Thân mến.
    1 like
  23. do bài post bị lỗi, Amour xin post lại các bài tham khảo sau (xin bộ phận kỹ thuật của diễn đàn chỉnh lại giúp cho): NGŨ HÀNH VÀ CAN CHI Thiên văn thời cổ thường gắn liền với thần thánh. Tuy nhiên người Trung Hoa đã khái quát cao hơn, khi gắn thiên văn với những tư tưởng mang tính triết học, mà Ngũ hành là một minh chứng. Tư tưởng cấu tạo vật chất của thế giới từ 5 yếu tố không phải là chỉ của riêng người Trung Hoa. Thần thoại Hy Lạp kể rằng thế giới được sinh ra từ Vực thẳm Khaox (Chaos - Hỗn mang) thể hiện thành 5 nguyên lý: Đất Gaia, Tối tăm Vĩnh cửu Erèbe, Đêm tối Nix, Địa ngục Tartar, và Tình yêu Erox. Triêt gia Aristole cho rằng 5 nguyên tố cơ bản của thế giới là Nước, Lửa, Đất, Không khí, Ánh sáng,... Nhưng có lẽ không bộ 5 yếu tố nào lại có tính triết lý cao như Ngũ hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ của Trung Hoa. Bộ 5 này được hình thành có lẽ từ 5 ngón tay của con người, cũng tựa như cơ số 10 trong hệ đếm. Thuyết này xuất hiện từ đời nhà Tần (200 TCN), được củng cố phát triển trong thời Tây Hán. Lúc đầu 5 yếu tố là cấu tạo cụ thể, với các tính chất cụ thể: Kim: kim loại, cứng rắn, lạnh, cương mãnh, bền chắc Mộc: gỗ, cây, sống, tăng trưởng, dẻo dai, chịu đựng Thủy: nước, mềm mại, nhu thuận, sâu hiểm Hỏa: lửa, nóng, sáng, linh hoạt, sáng tạo Thổ: đất, đầy đặn, chịu đựng, nguồn của sinh sôi Nhưng rồi chúng được Triết lý hóa, trở thành Ngũ hành – 5 nguyên lý cơ bản của vật chất, gắn kết với mọi trạng thái triết lý từ Vật chất đến tinh thần Hành Kim: màu Trắng phương Tây mùa thu Mũi Phế (phổi) Hành Mộc: màu Xanh phương Đông mùa xuân Mắt Can (gan) Hành Thủy: màu Đen phương Bắc mùa đông Tai Thận Hành Hỏa: màu Đỏ phương Nam mùa hạ Lưỡi Tâm (tim) Hành Thổ: màu Vàng phương Trung ương (không) Miệng Tỳ Việc gắn phương hướng với các mùa và với Ngũ hành liên quan nhiều đến Thiên Văn. Người Trung hoa nhận thấy vào mùa Xuân thì đuôi của chòm sao Bắc Đẩu chỉ về phía Đông, mùa Thu chỉ về phía Tây, nên tương ứng mùa và phương. Như vậy chòm Bắc Đẩu thất tinh không phải chỉ là xác định phía Bắc, mà còn là sao chỉ phương và mùa trong văn hóa Trung Hoa. Hai quy luật tương tác biến dịch quan trọng là tương sinh và tương khắc trở thành nền tư duy cho nhiều học thuyết (tuy nhiên sẽ không xét kỹ ở đây, mà chỉ đi vào khía cạnh Thiên văn) Tương Sinh: Mộc sinh Hỏa - Hỏa sinh Thổ - Thổ sinh Kim - Kim sinh Thủy - Thủy sinh Mộc. Tương Khắc: Mộc khắc Thổ - Thổ khắc Thủy - Thủy khắc Hỏa - Hỏa khắc Kim - Kim khắc Mộc Về sau tư tưởng Ngũ hành được gán cho rất nhiều ý nghĩa, đi rất xa với tư tưởng gốc ban đầu. Cứ bộ 5 nào cũng thành Ngũ hành hết, chẳng hạn lý thuyết: Cái sinh Ta, cái Khắc Ta, Ta, cái Ta sinh, cái Ta khắc,… Dựa trên tư tưởng Ngũ hành, năm sắc độ sáng của các ngôi sao được phân chia (từ nguội đến nóng) là Đen – Đỏ - Vàng – Trắng – Xanh. Trên thực tế, các ngôi sao có màu sắc gần đúng như cách phân chia này: Nhiệt độ bề mặt dưới 2000 độ C, sao màu đỏ tối, chỉ phát bức xạ, gần như không nhìn thấy Nhiệt độ bề mặt 2000-5000 độ C, sao màu đỏ Nhiệt độ bề mặt 6000-9000 độ C, sao màu vàng Nhiệt độ bề mặt 10,000-15,000 độ C, sao màu trắng Nhiệt độ cao hơn nữa, hơn 20,000 độ C, màu xanh Mặt trời của chúng ta là ngôi sao trung bình màu vàng, nhiệt độ bề mặt khoảng 6500 độ, ứng với màu của hành Thổ Trong Thiên Quan thư, Tư Mã Thiên viết: “Muốn xem sắc trắng của tinh tú, hãy nhìn sao Thiên Lang; muốn xem sắc đỏ, hãy nhìn sao Tâm, muốn xem sắc vàng, hãy nhìn sao Sâm Tả, xem sắc xanh hãy nhìn sao Sâm Hữu, sắc đen thì nhìn sao Khuê“ Cách phân chia đó khá đúng về màu sắc: Sao Thiên Lang (sao Sirius - chòm Canis Major), là ngôi sao đôi sáng chói nhất bầu trời Sao Tâm hay sao Thương (sao Antares – chòm Scorpius) có quang phổ M0, màu đỏ rất rõ Sao bên phải sao sao Sâm (sao Rigel - b chòm Orion), ngôi sao sáng thứ 7 bầu trời, quang phổ B2 màu xanh. Sao Khuê (sao d - chòm Andromeda) quang phổ M0 đỏ tối, trong con mắt Tư Mã Thiên là đen. Sao Antares chòm Scorpius (sao Tâm Tú trong chòm Tâm, khu vực Thần Nông), ngôi sao có ánh sáng đỏ rực không kém gì Sao Hỏa. Sao Sirius trong Canis Major (sao Thiên Lang), ngôi sao có ánh trắng xanh, sáng nhất bầu trời. Tư Mã Thiên lấy ánh sáng này đại diện cho sắc trắng. Chòm Orion (tương ứng với Chủy và Sâm). Sao Betelgeuse phía trên bên trái, sau 2000 năm đã chuyển từ sắc vàng sang đỏ. Sao Rigel phía dưới bên phải tượng trưng cho sắc xanh. Chỉ có Sao bên trái sao Sâm (sao Betelgeuse – a chòm Orion), ngôi sao sáng thứ 10 trên bầu trời, và là một trong thiên thể lớn nhất bầu trời quan sát thấy, mà dưới thời Tư Mã Thiên là màu vàng, thì ngày nay là ngôi sao rất lớn màu đỏ. Nghĩa là sau 2000 năm, ngôi sao đó đã nguội đi. Đó là hiện tượng nguội sao duy nhất mà loài người quan sát được trong lịch sử. Và người Trung Hoa dùng Ngũ hành để đặt tên cho các hành tinh mà họ quan sát được, theo thứ tự từ mặt trời ra ngoài là Thủy tinh, Kim tinh, Hỏa tinh, Mộc tinh, Thổ tinh. Chính các hành tinh này và chu kì chuyển động của chúng là cơ sở tạo nên hệ đếm Can Chi. Thiên Can Địa Chi Can Chi chủ yếu dùng trong Lịch pháp, nhưng cũng có cơ sở từ quan sát Thiên Văn. Có lẽ do nằm ở vĩ độ cao, ngày Hạ chí mặt trời không thẳng đứng trên đỉnh đầu, cùng với việc canh tác nông nghiệp ít liên quan đến mặt trời hơn, nên Lịch pháp Trung hoa dựa vào Mặt trăng là chính. Việc dùng Can Chi tính ngày tháng đã xuất hiện vào cuối đời Thương (TK 12 TCN), việc gán tên con vật vào thì phải đến đầu công nguyên mới thực hiện. Khi quan sát quĩ đạo các hành tinh, họ lấy Bắc thiên cực làm gốc, rồi dựa theo 8 cung Bát quái (1) để xác định tọa độ. Sau rất nhiều năm quan sát và ghi chép lại, họ đưa ra các nhận xét của mình. Một số nhận xét về chu kỳ (trở về vị trí cũ trên bầu trời) của các Hành tinh như sau: Sao Thủy: khoảng ¼ năm Sao Kim khoảng 0,6 năm Sao Hỏa khoảng 2 năm Sao Mộc khoảng 12 năm Sao Thổ khoảng 30 năm. Các nhà làm lịch đã dùng 3 hành tinh là Hỏa, Mộc, Thổ làm chuẩn, bội số chung nhỏ nhất là 60, hay phải sau khoảng 60 năm, các hành tinh trên mới có được vị trí (tương đối với nhau) gần giống như cũ. Sao Hỏa sau 1 năm lại chuyển sang vị trí đối diện, rồi 1 năm sau lại về vị trí cũ, trở thành sao làm chuẩn cho chu kì 1 năm Âm 1 năm Dương. Sao Mộc có chu kỳ 12 năm được lấy làm chuẩn để tính năm, nên gọi là Tuế Tinh. Sao Thổ lâu nhất, gọi là Thiên Can. Sau khi kết hợp cả thuyết Ngũ hành và Âm Dương, thì con số 5 được chia 2, thành 10 Can, ứng với Ngũ hành, mỗi hành 1 Âm 1 Dương, còn 12 năm của Tuế Tinh thành Chi. Can Chi ra đời còn muộn hơn Ngũ hành, và càng muộn hơn thuyết Âm Dương, mãi khoảng đầu công nguyên mới có. Can (cán – thân cây) gồm: Giáp – Ất – Bính – Đinh – Mậu – Kỷ - Canh – Tân – Nhâm – Quý Chi (cành cây), gồm: Tí – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ - Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi Trong đó: Giáp + Ất là là hành Mộc, Bính + Đinh là Hỏa, Mậu + Kỷ là Thổ, Canh + Tân là Kim, Nhâm + Quý là Thủy, cứ 1 âm 1 dương đổi nhau. Bản thân các từ của Can và Chi đều là quá trình sinh trưởng và phát triển của Cây cối: 12 Chi (Con Giáp) theo vòng từ Tý đến Hợi (I). Giáp : nẩy mầm (II). Ất : nhú lên mặt đất (III). Bính : đón ánh mặt trời (IV).Đinh : trưởng thành khỏe mạnh (V). Mậu : rậm rạp (VI). Kỉ : dấu hiệu hoa trái (VII). Canh : thay đổi (VIII). Tân : hoa quả mới (IX). Nhâm : thai nghén cho mùa sau (X). Quý : mầm đang chuyển hóa (1). Tý : mầm hút nước (2). Sửu : nẩy mầm trong đất (3). Dần : đội đất lên (4). Mão : rậm tốt (5). Thìn : tăng trưởng (6). Tỵ : phát triển (7). Ngọ : sung mãn hoàn toàn (8). Mùi : có quả chín (9). Thân : thân thể bắt đầu suy (10). Dậu : co lại (11).Tuất : khô úa héo tàn (12). Hợi : chết đi. Như vậy nguyên thủy các chi không phải là các con vật như mọi người vẫn nghĩ. Đến khoảng đầu Công nguyên, người Trung Hoa gán các chi với các con vật. Nguồn gốc của việc gán con vật không hoàn toàn rõ ràng. Có thuyết cho rằng nó gắn với truyền thuyết Phật giáo, thứ tự của 12 con vật là những loài đã đến từ biệt khi Phật Thích ca nhập Niết Bàn, và mới gọi là các con giáp, lần lượt là: Tí: Thử: Chuột Sửu: Ngưu: Trâu Dần: Hổ: Cọp Mão: Thố: Thỏ* Thìn: Long: Rồng Tỵ: Xà: Rắn Ngọ: Mã: Ngựa Mùi: Dương Dê Thân: Hầu Khỉ Dậu: Kê Gà Tuất: Khuyển Chó Hợi: Trư Lợn *Riêng chi Mão thì ở Việt Nam là mèo chứ không phải thỏ Chi Ngọ đứng ở vị trí giữa, trong lịch pháp ứng với thời điểm giữa trưa. Ngọ môn mang hàm nghĩa là Sung mãn, trọn vẹn. Tại sao lại là 12 con vật này với 12 cung giờ trong ngày, có thuyết gắn với thời điểm loài vật hoạt động mạnh nhất. Có nhận xét cũng thú vị dựa vào số móng của các con vật, cứ một chắn đi kèm với một lẻ. Khi đó Can gọi là Hoa, Chi gọi là Giáp, nên Can Chi còn gọi là Hoa Giáp. Từ điểm bắt đầu là Giáp Tí (I.1) cho đến hết vòng là Quý Hợi (X.12), chỉ có số chẵn đi với chẵn, lẻ đi với lẻ, nên không thể có Giáp Sửu hay Quý Tuất. Trong thiên văn, khu vực của 12 cung còn ứng với 12 nước thời Xuân thu chiến quốc: Tí : Tề - Sửu: Ngô Việt - Dần: Yên – Mão: Tống – Thìn: Trịnh – Tỵ: Sở - Ngọ: Chu – Mùi: Tần – Thân: Vệ - Dậu: Triệu – Tuất: Tấn – Hợi 12 Chi có ý nghĩa rất quan trọng trong tính Lịch pháp (thực chất là Âm-dương lịch) và thời tiết. Trong 1 năm chia ra 12 tháng, có 24 ngày tiết khí, cứ 1 tháng 2 ngày. Cùng với Ngũ hành, Can chi hay Hoa Giáp đã tạo thành một tư tưởng khép kín về chu kỳ vận động của Vũ trụ, với chu kỳ 60. Các thước đo thời gian đều được gắn với Can chi. Một ngày chia làm 12 giờ, một năm 12 tháng; 12 năm là một chu kỳ ngắn, 60 năm là một vòng “Lục thập Hoa giáp”, 3600 năm là một chu kỳ lớn của Vũ trụ. Khi viết năm, họ chỉ dùng can chi, nên phải thêm triều đại cai trị tương ứng mới đủ. Không chỉ thế, phương vị trên bầu trời cũng được chia ra 12 cung, khi xác định vị trí ngôi sao thì nói nó nằm trong cung nào. Sau khi hoàn chỉnh hệ Can Chi với chu kỳ 60 năm, người Trung Hoa gán cách tính lịch pháp này cho Hoàng Đế - vị vua thái cổ huyền thoại, người đặt ra các quy tắc cho con người, và lấy năm 2636 TCN làm năm đầu của chu kỳ này, gọi là Đại Nguyên niên, cho đến nay đã được 78 chu kỳ, hơn một Chu kỳ lớn (60 chu kỳ nhỏ). Thập: Mười, hoàn toàn. Thập nhị: 12. Thiên can: Can của Trời. Địa Chi: Chi của Đất. ■ Thập Thiên Can là 10 Can Trời, gồm: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quí. ■ Thập nhị Địa Chi là 12 Chi Đất, gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Thập Thiên Can và Thập nhị Địa Chi được đặt ra là để tính thời gian và để làm lịch. Thời gian thì có: Hội, Chuyển, Nguơn, Kỷ, Năm, tháng, ngày, giờ. Làm lịch thì người xưa căn cứ chu kỳ quay của Mặt trăng, nên gọi là Âm lịch, xác định các mùa và tiết trong năm. Thập Thiên Can và Thập nhị Địa Chi được đặt ra vào thời vua Hiên Viên Huỳnh Đế. Vua Huỳnh Đế sai ông Đại Nhiễu chế ra Thập Thiên Can và Thập nhị Địa Chi để tính thời gian mà làm lịch cho dân dùng. ■ Tại sao dùng con số 10 để chế ra Thập Thiên Can? Bởi vì trước thời vua Huỳnh Đế là vua Phục Hy tìm ra được Hà đồ, do quan sát các chấm đen trắng trên lưng con Long Mã xuất hiện ở sông Hoàng Hà mà lập thành. Nhờ đó, vua Phục Hy chế ra Tiên Thiên Bát Quái. Trên Hà đồ có tất cả 10 con số chia ra đứng theo Ngũ Hành. Do đó, người xưa dùng con số 10 để chế ra Thập Thiên Can. ■ Tại sao dùng con số 12 để chế ra Thập nhị Địa Chi? Bởi vì khoa Thiên văn thời xưa nhận thấy Mặt trời quay xung quanh Trái đất giáp một chu kỳ gọi là 1 năm, Mặt trăng quay chung quanh Trái đất giáp một chu kỳ là một tháng. Một năm có 12 tháng, tức là một năm có 12 chu kỳ quay của Mặt trăng. Do đó, người xưa dùng số 12 chế ra Thập nhị Địa Chi để gọi tên của 12 tháng. Khi đã có Thập Thiên Can và Thập nhị Địa Chi rồi thì người xưa cho phối hợp lại để tính năm, tháng, ngày, giờ. Sự phối hợp khởi đầu là: GIÁP TÝ, tức là lấy 2 chữ đầu của Can và Chi ghép lại. Ghép tiếp theo là: Ất Sửu, Bính Dần, Đinh Mão,.......... Ghép như thế thì sau 60 lần sẽ trở lại chữ: GIÁP TÝ. Vậy chu kỳ phối hợp Thập Thiên Can và Thập nhị Địa Chi là 60. Theo lịch của nhà Hạ (vua Hạ Võ) qui định đặt tên cho tháng Giêng là tháng Dần, gọi là Kiến Dần, bởi vì làm lịch là để cho dân dùng biết mùa màng thời tiết gieo trồng, mà Nhơn sanh ư Dần nên lấy chữ Dần làm tháng giêng đầu năm. Kế tiếp, tháng 2 là tháng Mão, tháng ba là Thìn,......, tháng 11 là Tý, tháng 12 là Sửu. Tháng giêng năm sau là Dần. Mỗi một Địa Chi được tượng trưng bằng một con vật rất gần gũi với con người, kể ra: Tháng giêng gọi là tháng Dần, tượng trưng: con Cọp. Tháng hai gọi là tháng Trâu, tượng trưng: con Mèo. Tháng ba gọi là tháng Thìn, tượng trưng: con Rồng. Tháng tư gọi là tháng Tỵ, tượng trưng: con Rắn. Tháng năm gọi là tháng Ngọ, tượng trưng: con Ngựa. Tháng sáu gọi là tháng Mùi, tượng trưng: con Dê. Tháng bảy gọi là tháng Thân, tượng trưng: con Khỉ. Tháng tám gọi là tháng Dậu, tượng trưng: con Gà. Tháng chín gọi là tháng Tuất, tượng trưng: con Chó. Tháng mười gọi là tháng Hợi, tượng trưng: con Heo. Tháng 11 gọi là tháng Tý, tượng trưng: con Chuột. Tháng 12 gọi là tháng Sửu, tượng trưng: con Trâu.
    1 like