• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 10/11/2011 in all areas

  1. Trả nợ đèn sách xong Tuyetminh nguyen du saigon. Được tin báo làm các huynh trưởng đẹp trai như tượng vô cùng sửng sốt..... Ra sân bay đón đoàn gồm có....... Vừa mới cưới vợ, như do rất can đảm nên huynh Thiên Luận đã chụp một kiểu cực kỳ hoàng tráng.....làm kỹ nghệ ở Sân bay cho cô em đồng môn nhân dip du Sài Gòn. Tại nhà Thiên Sứ với bữa cơm thân mật...như ở nhà hàng. Đông vui Ngay chiếu hôm đó, một độ phong thủy thực nghiệm trực tiếp tại hiện trường. Cùng đi còn có Trung Nhan, Thiên Sứ, Tuyết Minh, Thiên Đồngvà Thiên Anh khuất sau ống kính.
    1 like
  2. Đường dẫn vào Tu Viện như Lễ hội, các tăng sĩ rất hoan hỷ dừng chân để tôi ghi lại hình ảnh, và từng nhóm phụ nữ tạng cũng lượt là với trang phục truyền thống đến viếng, được biết với đặc điểm chiếc tạp dề trước bụng là để phân biệt người phụ nữ ấy đã có gia đình 1 số khách Châu Âu cũng đến đây chỉ nhằm được vào viếng nhục thân Ngài, có đi mới biết với sự tổ chức hoành tráng này tính ngưỡng vọng dành cho các Ngài (Thánh Tăng) quá to lớn. Con Đường được tráng nhựa độ dốc gần giống đèo Bảo lộc của VN dẫn lên Tu Viện ngót nghét 19 km do 1 quan chức to tại nước ta trao tặng (mang danh cá nhân) gần như họ (người dân nơi đây) muốn đặt tên cho đoạn đèo này là VIỆT NAM. Vị nào ? phát tâm cúng dường thực hiện con đường này ,công đức và phước báu chắc là vô lượng! Một thị giả người Pháp hộ tống 1 vị RinPoche do Ngài trụ trì 1 tu viện tại miền nam nước Pháp. Và dưới đây là hình ảnh Ngài. Ngài sẵn sàng ban Pháp bất cứ nơi đâu khi chúng ta vây quanh Ngài.
    1 like
  3. Bạn có thể khai bút vào ngày 12.11. vào giờ Dần với câu niệm " Nam Mô Diệu Âm Bồ tát "
    1 like
  4. 1 like
  5. Làm cho công quyền cũng thích hợp ... hơi tham quyền cố vị ha mưu cầu chức tước lợi danh , sau cũng có thưc quyền ,là người có nhiều thủ đoạn , biết tâng bốc cấp trên và cũng thích người dưới khen tặng mình .Cũng có tay làm kinh doanh , biết lợi dụng thời cơ , tiền bạc thu nhập thất thường tính hay liều lĩnh đầu tư hay kinh doanh chuyện lớn ,cũng hay gặp những mối lợi đến bất ngờ mà gọi là của hoạnh tài .
    1 like
  6. Năm tới có sự di chuyển thay đổi chỗ ở hay công việc làm ,nhưng vấn đề chưa phải thuận tiện ,còn vật vã với nhiều việc ,có thể suy đi tính lại làm chậm trễ nhưng cuối cùng vẫn cuốn gói đi dược , nếu làm cho công quyền công việc vẫn bị thay lên đổi xuống nhiều mà cũng không khi nào ở 1 nơi hay 1 vị trí lâu dài ,đến năm Tỵ mới được giảm stress ,tạm hít thở thông thoáng hơn .
    1 like
  7. 1 like
  8. Chỉ chỉnh giúp cho bạn để link lá số hiện ra để mọi người dễ xem.
    1 like
  9. Thật ra bạn mạng gì chỉ quan trọng trong việc xem tương tác của bạn với những người xung quanh, tức là trong 1 so sánh đồng đẳng, còn mọi thứ xung quanh bạn chỉ là tương đối và tương tác với bạn trên những hình thái khác nhau. Xét tổng thể, con người có ngũ hành là Mộc, tính tinh hoặc nhân tướng đều chia ra Kim, Hỏa, Thổ, Thủy ... tùy người. Điều này không mang ý nghĩa rằng bạn mạng Thủy đổi qua mạng Hỏa thì bạn sẽ thành người khác! Bạn vẫn là bạn mà thôi! Nếu suy luận theo kiểu "cá mè" và cục bộ thì người mạng Hỏa chắc cả đời ko được tắm, người mạng Kim ko được vào bếp!!! Việc thay đổi Thủy và Hỏa của Lạc Thư Hoa Giáp so với Lục Thập Hoa Giáp là để chứng minh tính logic và tuần hoàn trong nguyên lý Nạp Âm ngũ hành và ứng dụng việc này vào dự đoán mối tương quan đồng đẳng của các đối tượng tương tác với nhau... vd : người với người, thời gian và thời gian... Chính vì vậy các bạn cũng đừng nên quan tâm với việc người mạng này sẽ mặc quần áo màu gì hay đi xe màu gì, vì những vấn đề (tôi cho là lặt vặt) không nằm trên 1 mối tương quan đồng đẳng mặc dù nó có những tương tác nhất định, nhưng không phải là yếu tố tương tác đủ mạng để làm thay đổi 1 vấn đề. Thân mến.
    1 like
  10. 2012 hoặc 2013 đều tốt, 2012 thì phát về công danh sự nghiệp, 2013 thì về tiền tài! Thân mến.
    1 like
  11. Bạn ra ngoài mục này xem lại Bảng Tra Mạng Theo Lạc Thư Hoa Giáp để biết mình và bạn trai mạng gì theo sách Việt, ở đây chúng tôi không xem theo sách TQ, và đọc luôn bài viết Tuổi Hợp Xung trong Tình yêu. Tuổi nam đang năm Tam Tai nên kiêng kị cưới vợ, nên để năm 2013 hãy cưới là ok nhất. Trên đời làm gì có chuyện khắc mạng là chết yểu? Nói vậy chắc 100 cặp khắc mạng chắc chết hết 100? Nếu cưới nhau được thì nên chọn các năm tốt sau đây để sinh : 2015 Ất Mùi, 2018 Mậu Tuất hoặc 2019 Kỷ Hợi để sinh con út. Nếu sinh trong 2013 2014 thì nên sinh con gái. Thân mến.
    1 like
  12. Sau khi sinh đứa này, hoặc nhanh thì lúc mang thai, công việc của cha có chiều hướng đi lên. Về sau thì cha mẹ sẽ ổn và phát triển về đường công danh, có thể được lên chức. Ngoài ra sinh đứa này sẽ hóa giải xung mạng của mẹ Mộc và con đầu Thổ, Mộc khắc Thổ, đứa bé 2012 mạng Hỏa (theo sách Việt) sẽ hóa giải sự xung khắc này. Tuy nhiên năm nay là năm giữa Tam Tai của người mẹ, nên phải cẩn thận trong nhiều việc. Nhà này chồng hoặc vợ hay đi công tác xa phải không? Anh cho biết để kiểm chứng. Thân mến.
    1 like
  13. Tuổi Nam đang bị Tam Tai, nên tránh cưới gả nhé. 2013 hãy cưới. Nếu muốn cưới năm nay hoặc đầu năm sau thì bỏ đi các thủ tục truyền thống như lên đèn bái gia tiên, ko rước dâu, chỉ đăng kí kết hôn và đãi hỷ tiệc thôi. Nên chọn năm 2016 Bính Thân để sinh con út (Mạng Thủy theo sách Việt), vừa tốt vả vừa hóa giải xung mạng của 2 vợ chồng (Kim khắc Mộc). Con đầu có thể 2012, các năm còn lại không tốt. Thân mến.
    1 like
  14. Cung Quan giờ Ngọ chỉ có 1 Sát tinh [Kình Dương]. Cung Quan giờ Tỵ gặp Triệt đáo Kim cung gia thêm Tứ Sát [Linh - Hỏa - Đà - Kiếp], thì cung Quan giờ Tỵ không thể nói là tốt hơn giờ Ngọ được. Điểm thứ hai Mệnh Tả Hữu không phải là được giúp đỡ mà là người đi giúp đỡ người khác, phụ tá đắc lực cho người khác. Cung Quan giờ Tỵ có Thiên Quý nên luôn được sự giúp đỡ của người lớn. Có phải làm trong công quyền?
    1 like
  15. Chào bạn! Nhà này khó sửa à nha! Theo tôi được biết thì ở bên Mỹ, họ không cho chỉnh sửa lại thiết kế. Vậy xây thêm một chút được không? Chuyển vị trí bếp được không? Trong ảnh chụp cầu thang có cái cửa là cửa gì đó? Có phải là cửa tủ quần áo không? Trong nhà hay bất hòa nhỉ? Bà chủ nhà bị đau lưng và đau vùng bụng? Thân mến
    1 like
  16. Nên muộn chồng, sau này có chồng do mai mối giới thiệu, chống dáng người cao, gầy, hơi lộ xương, da trắng, khuôn mặt hình than.
    1 like
  17. Chân dung ở trên thì đúng là mẫu người mệnh phá quân / cha mẹ ghi lại giờ sinh là đúng nhưng sợ rằng cái đồng hồ đi không đúng ? trễ hay sớm hơn 10-15 là chuyện thường . Theo giờ của lá số củ thường phải có anh chị em dị bào và cha mẹ phải có người lập gia đình lại [ gọi là chấp nối] hay cha mẹ và đương số đã không chung sống cùng cha mẹ từ lúc tuổi còn nhỏ ,nếu không trong cha hay mẹ phải có khuyết 1 ] tuổi Tỵ sanh giờ Ngọ là khắc cha
    1 like
  18. Malaysia - Thái Lan: Sinh Xích Khẩu Quẻ này BW nghĩ Malaysia thắng tuy nhiên chắc chỉ chênh lệch 1 bàn. Đây có lẽ là một trận chiến ác liệt giữa hai bên, khả năng sẽ có nhiều thẻ vàng. Tỉ số có khả năng là 2 - 1 nghiêng về Malaysia. Việt Nam - Đông Timor: Thương Tiểu Cát Việt Nam có lẽ thắng chênh lệch 3 bàn nhưng bàn thắng chắc có lẽ đến nhiều vào hiệp 2. Khả năng tỉ số là 3 - 0 hoặc 4 - 1.
    1 like
  19. em thử lấy thêm lá số trước 19h, lá số trên thì nhà khó có thể đông anh chị em như vậy.
    1 like
  20. Năm Nhâm Thìn 2012 sinh đứa đầu, nếu được thì 2013 Quý Tỵ làm luôn bé nữa cũng tốt, không thì đợi 2019 Kỷ Hợi sinh con út thì rất tốt. Nếu muốn sinh 2 thì nên sinh 2013 và 2019, cả nhà sẽ có 4 sinh Dần Thân Tỵ Hợi, như vậy bắt đầu từ năm 2020 gia đình sẽ phát đường tài lộc, phát nhanh. Đừng lo về tứ hành xung, chỉ tứ hành xung trong trường hợp mạng mẹ và con út khắc nhau thôi nhé. Thân mến.
    1 like
  21. “Rắn thần“ báo thù, hàng chục người theo nhau chết tức tưởi Thứ Hai, 07/11/2011 --- cập nhật 07:17 GMT+7 Theo quan niệm dân gian, khi cải táng mộ, nếu gặp rắn nằm trong mộ thì tối kỵ việc bắt, giết. Thế nhưng, những người trong một dòng họ ở Thị xã Chí Linh (Hải Dương) khi cải táng ngôi mộ tổ, gặp sự việc bất thường này lại có hành động “bất thường”: Bắt hai con rắn nặng cả ký lô lên làm… mồi nhậu. Những chuyện lạ chưa thể giải thích từ đó cứ liên tiếp diễn ra trong dòng họ này. Chỉ trong một thời gian ngắn mà lần lượt những người trẻ chết tức tưởi, chết tai nạn vì những lý do cực kỳ lãng xẹt... Đã phạm điều tối kỵ lại còn “trùng tang”? Đầu những năm 2000, do mộ cụ tổ của cụ ông và cụ bà dòng họ nằm cách xa nhau, mộ của cụ bà lại bị người dân làm ruộng cuốc làm mất hết cả chân mộ dẫn đến nước ngập vào trong nên cả họ tiến hành họp những người cao tuổi trong dòng họ, bàn chuyện chuyển mộ cụ bà về gần cụ ông. Người ta kể lại, khi thợ xây tiến hành đào đất để di dời mộ của cụ bà thì phát hiện trong ngôi mộ có một con rắn lạ, nặng khoảng nửa ký nằm ở độ sâu khoảng 1,5 mét, lạ lùng là mình rắn có màu đỏ như lửa. Tiếp tục đào mộ cụ ông, người ta lại tiếp tục phát hiện một con rắn hổ mang nặng đến một ký nằm ở trên đầu ngôi mộ. Theo lời kể lại, sợ nhất là cả hai con rắn trên đầu đều có mào hình chữ thập, nhìn kỹ thì thấy một con trên đầu có hình chữ “Thọ”, một con trên đầu có hình chữ “Phúc”. ảnh minh họa Có lẽ người ta nghĩ ở khu vực cánh đồng ngập nước này, chuyện gặp rắn thì “thường như cơm bữa” nên không ai lấy làm lạ. Cánh thợ xây liền mang con rắn hổ mang đi bán lấy tiền uống rượu. Con rắn có màu đỏ rực còn lại thì ông Điền là người trong họ mang về nhà để ngâm rượu, nhưng sau đó vợ ông không cho ngâm nên ông mang ra ruộng thả đi. Sau khi dòng họ di dời mộ cụ ông, cụ bà về với nhau, thời gian đầu mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường, không có biến cố nào xảy ra. Bẵng đi một thời gian, vào khoảng năm 2007 vợ của ông trưởng họ bỗng nhiên bị bệnh đột ngột qua đời. Dân làng bỗng trở nên hoang mang hoảng sợ, kể từ đó câu chuyện về dòng họ bị “ma ám” bỗng trở nên xôn xao, náo động cả một vùng quê. Người trong họ cho biết, sau khi vợ ông trưởng họ bỗng nhiên bị bệnh đột ngột qua đời, con dâu trưởng của người chết liền đi xem bói thì được cho rằng: Khi làm mộ, nếu phát hiện có rắn ở trong thì đó là điều thịnh vượng và không nên đào lên nhưng mọi người vẫn cố làm dẫn đến bị động mả, do đó các cụ “về bắt” dần con cháu trong họ và người đầu tiên “bị bắt” chính là vợ trưởng họ. Bên cạnh đó, thầy bói còn “phán” thêm: Do bà vợ trưởng họ bị “bắt” đúng vào giờ “trùng tang” nên cứ thỉnh thoảng các vị “thần trùng” lại về lấy con cháu trong họ xuống để làm phục vụ cho các “thần”. Cả nhà theo nhau chết Chẳng biết cái chết của bà vợ ông trưởng họ có liên quan gì tới việc “động mồ mả tổ tiên” hay “trùng tang” hay không, nhưng kể từ khi cô con dâu cả đi xem bói về thì hàng loạt người trong dòng họ không kể già trẻ, gái trai cứ thế chết dần chết mòn. Hơn một tháng sau, cả họ suốt ngày “bận bịu” vì tiễn đưa bốn người gồm: Cô, dì, chú, bác, cháu trong dòng họ về nơi an nghỉ cuối cùng. Một điều trùng lặp khác khiến mọi người vô cùng lo sợ: Chỉ trong vòng có hơn nửa năm trời, ba vợ con của một gia đình trong dòng họ đang mạnh khỏe bỗng nhiên đổ bệnh rồi từ biệt mọi người về thế giới bên kia. Trong vòng hơn một năm trời kể từ cái chết đầu tiên, tổng cộng gần chục người khác trong dòng họ cứ thế theo nhau chết, trong đó có những cái chết thuộc dạng lý do “cực dị”. Cái chết của anh L.V. Ngãi (SN 1972) là một trong số đó, lạ đến mức khi nhắc lại cả người trong và ngoài cuộc vẫn ngơ ngác không biết giải thích như thế nào cho hợp lý. Đó là một buổi chiều giữa tháng 9/2009 vào giữa mùa rươi nổi, anh Ngãi cùng vợ chở nhau bằng xe đạp ra sông Bích Thủy bắt rươi. Chị vợ kể lại: “Hôm đó, khi tới bờ đê sông anh Ngãi đưa điện thoại cho tôi, dặn đứng chờ rồi anh ấy bơi thuyền ra nơi bẫy rươi giữa sông”. Bóng anh Ngãi dần khuất trong bóng đêm giữa mênh mông sóng nước chỉ còn thấy leo lét ánh đèn pin. Đứng chờ trên bờ một hồi lâu, bỗng chị nhận được điện báo của anh chồng cũng đánh rươi cách đó vài trăm mét thông báo việc thấy đèn pin và chậu đựng rươi của anh Ngãi trôi lập lờ theo nước dòng mà không thấy người đâu. Có chút sững sờ nhưng chị vợ cố trấn an suy nghĩ vì biết chồng lớn lên trên sông nước, bơi lội nhất nhì làng không thể có chuyện chết đuối. Nhưng đợi mãi, gọi mãi không thấy, chị mới tá hỏa hô hoán mọi người đi tìm giúp. Vạch từng bụi cỏ quanh sông, theo dòng vài km cũng không thấy động tĩnh gì. Lúc bấy giờ, không hiểu linh tính thế nào người anh trai nạn nhân mới giật mình nói rằng: “Nó vẫn ngồi đâu đây thôi”. Quả thực, tất cả những người hôm đó sững sờ nhìn thấy thi thể anh Ngãi chợt bật lên khỏi mặt nước, xếp chân trong tư thế ngồi ngay cạnh mạn thuyền, không hề trôi đi dưới dòng nước dòng đang cuồn cuộn chảy, trong khi không hề vướng mắc vào bất cứ vật cản nào. Nén lại đau thương và không thể giải thích được cái chết kỳ cục của nạn nhân, mọi người chỉ đoán già đoán non anh đã bị cảm đột ngột nên ngã đuối nước mà thiệt mạng. Đúng ngày giỗ 100 ngày anh Ngãi, người anh trai cũng đột ngột qua đời ngay trong buổi sáng giỗ em. Sáng hôm ấy, chị vợ anh dậy từ tinh mơ chuẩn bị gánh hàng cá đi chợ nhưng thấy chồng nằm im thin thít thì nhẩm nghĩ: “Chắc hôm qua đi làm nên mệt nhọc say giấc” và đã không đánh thức chồng. Sau khi chuẩn bị cơm sáng, đưa con đi học rồi đến khi tan chợ về nhà, chị vợ lấy làm lạ vì thấy chồng không đi dự giỗ trăm ngày em trai mà nằm bất động trên giường. Nấu cơm xong, gọi dậy ăn nhưng anh chồng chỉ lắc đầu. Ngỡ chồng giận mình vì lý do nào đấy nên chị không nói gì. Đến tận chiều, cả nhà mới hốt hoảng về tình trạng của anh. Gia đình vội vàng đưa đi cấp cứu, nhưng những dấu hiệu không lành về sức khỏe hiện tại của bệnh nhân đã báo trước cho dòng họ thêm một lần tang tóc. Anh trai anh Ngãi đã qua đời ít ngày sau đó tại bệnh viện Hải Dương sau cơn đột quỵ ấy. Nỗi đau trong họ mạc, gia đình còn chưa chấm dứt khi hai anh em ruột lần lượt qua đời cách nhau 100 ngày mà không có lý do thì một sự lạ khác lại tiếp diễn. Đúng 100 ngày sau cái chết của người con thứ 2, mẹ đẻ của hai anh cũng đột ngột qua đời. Khăn tang trắng lại chồng lên khăn tang, chỉ hơn 9 tháng trời mà gia đình chịu cảnh chia ly người thân 3 lần. Người trong họ kinh hãi, người trong thôn xôn xao. Thực hư không rõ như thế nào nhưng những sự lạ này cứ được đồn đại lên. Có người cho rằng “khi thấy người anh không dậy được thì mời thầy về cúng bái, cúng xong hôm sau nạn nhân bỗng tỉnh lại, nhưng kì quái là khi tỉnh dậy người này cứ đuổi bà vợ để cắn, rồi ngày hôm sau nữa thì chết”. Rồi chuyện lúc gia đình làm lễ gọi hồn người đó về hỏi thì người đó nhập hồn vào một người khác và cứ cười khanh khách: “Có phải một mình tao bắt đâu, thằng đấy nó khỏe lắm, tao phải gọi mấy người lừa lúc nó say rượu nên mới bắt được”. Trước hàng loạt cái chết của mọi người, dòng họ liền tìm xuống một ông thầy ở Quảng Ninh để “cầu cứu” thì được người này phán rằng: “Dòng họ bị trùng tang nên cứ khoảng 100 ngày là lại có một người ra đi, nếu muốn thoát được thì phải nhờ thầy cao tay lập đàn giải hạn”. Xem tiếp kỳ 2: Tiền tỉ lập đàn tạ tội vẫn chưa thoát nạn Theo Pháp luật & Thời đại
    1 like
  22. Hành trình không xa lắm nhưng buộc phải quá cảnh tại Bangkok, ngày hôm sau mới có chuyến đi Kathmandu bởi đến đất nước này ai cũng trãi qua tình trạng ngủ bụi chờ chuyển tiếp, chúng tôi có 1 đêm ngủ tại sb để kịp chuyến bay sớm của hãng HK Thai Airway. 3g30 qua đi, chúng tôi cũng đến được nơi cho là chiếc nôi của Phật giáo là nơi Đức Phật đản sinh. Chưa hết ngỡ ngàng trước sự nghèo nàn của 1 quốc gia, chúng tôi đã đón nhận liên tiếp sự gặp gỡ các vị Thánh các tăng đoàn từ các nước hội tụ về Kathmandu để dự Lễ 49 ngày của Ngài Khulsihk. Chúng tôi đã phải nhường hàng cho các tăng sinh được thị thực trước, dù các vị ấy rất đông.. Những người dân ở đây và cả Trưởng Đoàn của tôi cũng nhanh chóng vái chào khi tình cờ gặp các ngài (1 trong những vị đã nên Thánh) Và không bỏ lỡ cơ hội xin ban phước (đưa khăn thangka để được các ngài choàng vào cổ) với thái độ trân trọng, một hành động hay 1 thủ tục mà tất cả đạo hữu đều xem đây là cơ hội. Từ sân bay chúng tôi được đưa về KS, nơi Trưởng Đoàn đã đặt chỗ trước là một thánh địa nổi tiếng Boudhanath với tên gọi của Ks ManDala. Nơi đây tôi đã bị choáng ngợp vì dòng chảy của những người tạng người Nepal và du khách họ đang nhiễu quanh tháp như một lễ hội. Ngay khi đó Thầy đã phổ biến cho chúng tôi, nên dành thời gian đi "nhiễu" quanh chân tháp như những người ở đây có thể là 1, 3, 5, 7 ,11, 13 vòng mà không là con số chẵn, niệm và cầu nguyện với tất cả tín tâm. Đi cạnh họ chúng tôi nghe được rì rầm lời kinh bằng tiếng tạng. Bên trong tháp Bên ngoài Tháp Và đoàn chúng tôi đã ở đây suốt những ngày lưu trú tại Nepal.
    1 like
  23. Chương 5 Thân và mười thần của tứ trụ I – Nhật Can và Thân Trong mỗi tứ trụ, can ngày được gọi là Nhật Can, nó đại diện cho người có tứ trụ đó (hiểu đơn giản nó là ngôi nhà của người có tứ trụ đó). Hành của can ngày được gọi là hành của Thân (Thân còn được gọi là Nhật Chủ) của người có tứ trụ đó (hiểu đơn giản nó là thân thể của người có tứ trụ đó). Qua đó chúng ta có thể so sánh hành của Thân với 4 hành còn lại (sau khi đã xét khả năng tác động giữa các can chi trong tứ trụ với nhau) để xem hành của Thân là mạnh hay yếu (thường được gọi là Thân vượng hay nhược). Đây là một khâu vô cùng quan trọng cho việc dự đoán vận mệnh của con người. II - Mười thần của tứ trụ 1 - Mười thần Nhật Chủ chính là tôi, bản thân tôi, hành của Thân chính là hành của tôi, cho nên quan hệ của nó với các hành khác như sau : a - Cái sinh ra tôi chính là mẹ, mẹ kế người ta gọi là: Chính ấn (1), thiên ấn (2). b - Cái tôi sinh ra là con cái, người ta gọi là : Thực thần (3), thương quan (4) . c - Cái khắc tôi tức là tôi bị khống chế, người ta gọi là : Chính quan (5), thiên quan (6) đều là sếp, cấp trên của tôi. d - Cái tôi khắc là cái bị tôi khống chế, người ta gọi là : Chính tài là tiền hay là vợ của tôi (7), thiên tài là tiền hay là cha của tôi (8). e - Cái ngang tôi là anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp, người ta gọi là : Ngang vai, thường gọi tắt là tỷ (9) và kiếp tài, gọi tắt là kiếp (10). Đó chính là mười thần có liên quan với tôi trong tứ trụ. Ví dụ : Nếu Tứ Trụ của tôi có can ngày (tức Nhật Can) là Tân mà Tân mang hành Kim thì Thân của tôi là hành Kim, vì vậy ta có : Mậu (Thổ) sinh cho Tân (tôi) được gọi là chính ấn (vì can dương sinh cho can âm nên gọi là chính), thường được gọi là Ấn. Kỷ (Thổ) sinh cho Tân được gọi là thiên ấn (vì can âm sinh cho can âm nên gọi là thiên), thường được gọi là Kiêu. Tân sinh cho Nhâm (Thủy), vì vậy Nhâm được gọi là Thương Quan và sinh cho Quý (Thủy), vì vậy Quý được gọi là Thực Thần. Bính (Hỏa) khắc Tân, vì vậy Bính được gọi là chính quan, thường được gọi là Quan, Đinh (Hỏa) khắc Tân, vì vậy Đinh được gọi là thiên quan, thường được gọi là Sát. Tân khắc Giáp (Mộc), vì vậy Giáp được gọi là Chính Tài, Tân khắc Ất (Mộc), vì vậy Ất được gọi là Thiên Tài. Tân gặp can Tân được gọi là ngang vai, thường được gọi là Tỷ, Tân gặp Canh thường được gọi là Kiếp. Cách để xác định mười thần của Nhật Chủ trong các Tứ Trụ khác cũng tương tự như vậy. 2 – Tương sinh của 10 thần Ví dụ: Một tứ trụ có Nhật Can (can ngày) là Tân (hay Canh) vì Tân mang hành Kim nên Thân của người này mang hành Kim, thì ta có sơ đồ tương sinh của mười thần như sau: Qua sơ đồ ta thấy sự tương sinh của 10 thần hoàn toàn giống như sự tương sinh của ngũ hành. 3 – Tương khắc của 10 thần Mười thần là tài, quan, ấn, thực, thương….. của các can lộ hay tàng trong các địa chi trong tứ trụ. Mối quan hệ sinh khắc giữa chúng chính là mối quan hệ sinh khắc của ngũ hành. Mười thần nghiêng về phân tích người và sự việc, còn ngũ hành nghiêng về phân tích mức độ khí chất bẩm sinh của con người. Cả hai cái bổ xung cho nhau, không được xem nhẹ bên nào. Ví dụ : Giả sử hành của chính quan của 1 tứ trụ là Mộc, chính quan đại diện cho chức vụ, quyền lực, thi cử,…. , vì vậy khi nó bị hành của thương quan là Kim khắc quá mạnh dễ bị mất chức, mất quyền, thi trượt,…… . Còn theo ngũ hành thì Mộc đại diện cho đầu, mặt, vai, tay, chân, gan, mật, thần kinh,… khi bị Kim khắc quá mạnh thì những bộ phận này dễ bị tổn thương. Trong trường hợp Mộc (hay chính quan) không bị khắc nhưng nếu có quá nhiều Mộc trong tứ trụ thì khi gặp tuế vận (đại vận và lưu niên) có nhiều Mộc hay có nhiều các hóa cục Mộc thì người đó cũng dễ bị các tai họa như vậy. Nếu Tân (hay Canh) là Nhật Can thì ta có sơ đồ tương khắc của 10 thần của nó như sau : Qua sơ đồ trên ta nhận thấy sự tương khắc của mười thần hoàn toàn tương tự như sự tương khắc của ngũ hành (tương khắc cách 1 ngôi). Khi xét các thần trong tứ trụ và giữa tứ trụ với tuế vận ta phải căn cứ vào sự vượng suy của các thần (tức hành của nó), nếu thần nào quá vượng thì cần được xì hơi là tốt (tức là nó cần được sinh cho các thần khác), còn ngược lại nếu sinh hay giúp đỡ thêm cho nó thì dễ có tai họa. Tương tự nếu thần nào quá yếu thì nó cần được sinh hay được phù trợ cho vượng lên và dĩ nhiên nó rất sợ bị khắc. Vậy thì làm thế nào chúng ta có thể biết thần đó là mạnh hay yếu? Muốn biết, chúng ta phải dựa vào bảng sinh vượng tử tuyệt để xem nó có vượng hay nhược ở tuế vận, cũng như xem nó có xuất hiện nhiều hay ít ở trong tứ trụ và ở tuế vận (bởi vì nếu thần đó là nhược nhưng có nhiều thì nó cũng có thể trở thành mạnh). 4 - Tính chất của mười thần . Mười thần trong tứ trụ đại diện cho công năng, chức vụ, quyền lực, tình cảm, tính cách, nghề nghiệp,…..như sau : 1 - Chính quan là cái khắc tôi, đại diện cho quan chức tốt, chính trực trong chính quyền điều hành xã hội, mà con người phải tuân theo pháp luật nhà nước, nói chung chính quan được coi là cát thần, nhất là khi Thân vượng. Công năng của chính quan trong mệnh là bảo vệ tài, áp chế Thân, khống chế tỷ và kiếp. Thân vượng tài nhược thì nên có chính quan để bảo vệ tài. Thân vượng mà ấn nhược thì chính quan sẽ sinh ấn và chế ngự Thân cho bớt vượng. Thân vượng kiếp nhiều thì chính quan sẽ khắc chế kiếp. Trong mệnh chính quan đại diện cho chức vụ, học vị, thi cử, bầu cử, danh dự, …. . Với nam Chính quan còn đại diện cho tình cảm với con gái. Vì nam lấy tài làm vợ, tài sinh quan và sát là con, nên nam lấy quan làm con gái, sát làm con trai (vì âm, dương khác với nhật can là con gái, giống là con trai). Tâm tính của chính quan : chính trực, có tinh thần trách nhiệm, đoan trang nghiêm túc, làm việc có đầu có đuôi. Nhưng dễ bảo thủ cứng nhắc, thậm chí là người không kiên nghị. 2 - Thất sát (thiên quan) là cái khắc tôi, nó thường đại diện cho quan lại xấu trong chính quyền. Trong mệnh thất sát chuyên tấn công lại Thân, cho nên Thân dễ bị tổn thương, khi đó cần có thực thương tới để khắc chế thất sát thì lại trở thành tốt (nghĩa là bắt quan xấu phải phục vụ cho mình “thất sát hóa thành quyền bính“). Nói chung khi Thân nhược thất sát được coi là hung thần. Công năng của thất sát làm tổn hao tài, sinh ấn, công phá Thân, khắc chế tỷ kiếp. Trong mệnh thất sát đại diện cho chức vụ về quân cảnh, hoặc nghề tư pháp, thi cử, bầu cử … Với nam thất sát còn đại diện cho tình cảm với con trai. Tâm tính của thất sát, hào hiệp, năng động, uy nghiêm, nhanh nhẹn ... .Nhưng dễ bị kích động, thậm chí dễ trở thành người ngang ngược, trụy lạc … 3 – Chính ấn là cái sinh ra tôi, khi Thân nhược thường được coi là cát thần, ấn có nghĩa là con dấu, đại diện cho chức vụ, quyền lợi, học hành, nghề nghiệp, học thuật, sự nghiệp, danh dự, địa vị, phúc thọ …. Chính ấn là sao thuộc về học thuật và còn đại diện cho tình cảm của mẹ đẻ. Công năng của chính ấn, sinh Thân, xì hơi quan sát, chống lại thực thương. Tâm tính của chính ấn, thông minh, nhân từ, không tham danh lợi, chịu đựng nhưng ít khi tiến thủ, thậm chí còn chậm chạp, trì trệ.... 4 – Thiên ấn (Kiêu)là cái sinh phù tôi, đại diện cho quyền uy trong nghề nghiệp như nghệ thuật, nghệ sĩ, y học, luật sư, tôn giáo, kỹ thuật, nghề tự do, những thành tích trong dịch vụ.... Nó còn đại diện cho tình cảm của dì ghẻ. Công năng của thiên ấn sinh Thân, xì hơi quan sát để sinh cho Thân, chống lại thực thương . Mệnh có thiên ấn có thể phù trợ cho Thân nhược. Nhưng gặp thực thần là mệnh lao dịch, vất vả. Thiên ấn quá nhiều thì đó là người phúc bạc, bất hạnh, tật bệnh hoặc con cái khó khăn khi đó chỉ có thiên tài mới có thể giải được các hạn này. Người mà tứ trụ có Thân vượng, còn có kiêu, tài và quan tất là người phú quý. Mệnh có thiên ấn lại còn gặp quan sát hỗn tạp (có cả chính quan và thiên quan, không tính Quan và Sát là tạp khí ) là người thắng lợi nhiều mà thất bại cũng lắm. Nói chung khi Thân vượng thiên ấn được coi là hung thần. Tâm tính của thiên ấn, tinh thông tay nghề, phản ứng nhanh nhậy, nhiều tài nghệ, nhưng dễ cô độc, thiếu tính người, thậm chí ích kỷ, ghẻ lạnh... 5 – Ngang vai là ngang tôi (là can có cùng cùng hành và cùng dấu với Nhật Can), gọi tắt là tỷ. Đại diện cho tay chân cấp dưới, bạn bè, đồng nghiệp, cùng phe phái, tranh lợi, đoạt tài, khắc vợ, khắc cha ,… Nữ đại diện cho tình chị em, nam đại biểu cho tình anh em. Công năng của ngang vai có thể giúp Thân khi Thân nhược, cũng như tài nhiều (của cải nhiều) nhờ ngang vai giúp Thân để khỏi mất của. Nhưng Thân vượng lại có ngang vai nhiều mà không bị chế ngự là tay chân cấp dưới không hòa thuận, hoặc kết hôn muộn, tính tình thô bạo, cứng nhắc, cố chấp, không hòa hợp với cộng đồng, khắc cha, khắc vợ, làm nhiều mà không gặp tiền của. Tâm tính của ngang vai, chắc chắn, cương nghị, mạo hiểm, dũng cảm, có chí tiến thủ, nhưng dễ cô độc, ít hòa nhập, thậm chí cô lập, đơn côi. Nói chung khi thân vượng ngang vai được coi là hung thần (vì lúc đó nó tranh đoạt tài với Thân). 6 - Kiếp tài cũng là ngang tôi (là can cùng hành nhưng khác dấu với Nhật Can), gọi tắt là kiếp. Nó đại diện cho tay chân cấp dưới, bạn bè, tranh lợi đoạt tài, khắc vợ, khắc cha, lang thang.... Thân vượng mà có nhiều kiếp cũng giống như ngang vai ở trên. Nữ đại diện cho tình anh em, nam đại diện cho tình chị em.... Công năng của kiếp cũng giống như của ngang vai. Tâm tính của kiếp tài là nhiệt tình, thẳng thắn, ý chí kiên nhẫn, phấn đấu bất khuất, nhưng dễ thiên về mù quáng, thiếu lý trí, thậm chí manh động, liều lĩnh.... 7 - Thực thần là cái mà nhật can sinh ra (cùng dấu với Nhật Can). Đại diện cho phúc thọ, người béo, có lộc. Nữ đại diện cho tình cảm với con gái. Công năng của thực thần làm xì hơi Thân, sinh tài, đối địch với thất sát, làm quan bị tổn thương. Khi gặp sát thì có thể chế phục làm cho Thân được yên ổn không có tai họa, nên nói chung được xem là cát thần. Tâm tính của thực thần, ôn hòa, rộng rãi với mọi người, hiền lành, thân mật, ra vẻ tốt bề ngoài nhưng trong không thực bụng, thậm chí nhút nhát, giả tạo. Can chi đều có thực thần thì phúc lộc dồi dào, nhưng không thích hợp cho người công chức mà thích hợp với những người làm nghề tự do. Mệnh nữ có thực thần là hay khinh rẻ chồng. Thực và sát cùng một trụ là người có dịp nắm quyền bính nhưng dễ bị vất vả, lao khổ, tai ách và ít con. Can có thực thần, chi có ngang vai là chủ về người có thân thích, bạn hữu hoặc tay chân giúp đỡ. Can là thực thần, chi là kiếp tài là chủ về người phúc đức giầu có, khi gặp điều xấu vẫn có lợi. Thực thần có cả kiếp tài, thiên ấn đi kèm là người dễ đoản thọ (?). Người tài nhiều thì diễm phúc ít. Thực thần lâm trường sinh vượng địa hoặc cát thần thì phúc lộc nhiều, phần nhiều là người phúc lộc thọ toàn diện. Thực thần lâm tử, tuyệt, suy thì phúc ít, bạc mệnh. Thực thần lâm mộ địa là người dễ chết yểu (?). 8 – Thương quan cũng là cái nhật can sinh ra (nhưng khác dấu với Nhật Can). Đại diện cho bị mất chức, bỏ học, thôi việc, mất quyền, mất ngôi, không chúng tuyển, không thi đỗ, không lợi cho người nhà và chồng. Nữ đại diện cho tình cảm với con trai. Công năng của thương quan làm xì hơi Thân, sinh tài, đối địch với thất sát, làm thương tổn quan. Sợ nhất là “thương quan gặp quan là họa trăm đường ập đến“. Nói chung thương quan được xem là hung thần, nhất là khi Thân nhược. Tâm tính thông minh, hoạt bát, tài hoa dồi dào, hiếu thắng, nhưng dễ tùy tiện, thiếu sự kiềm chế ràng buộc, thậm chí tự do vô chính phủ.... Người thương quan lộ rõ (lộ và vượng) tâm tính thanh cao hiên ngang, dám chửi mắng cả quỷ thần. Nhật Can vượng thì lại càng hung hăng hơn, loại người này tính xấu. Những người bề trên cũng không dám đụng đến nó, kẻ tiểu nhân thì càng sợ mà lánh cho xa. Nhưng thương quan vượng mà Thân nhược thì tính tình vẫn là thương quan, chỉ có điều không ghê gớm đến như thế. Thương quan trong tứ trụ nếu có Thân vượng thì nó là hỷ dụng thần khi hành đến vận tài phú quý tự nhiên đến. 9 – Chính tài là cái bị Thân khắc (có dấu khác với Nhật Can) là cái nuôi sống tôi. Đại diện cho tài lộc, sản nghiệp, tài vận, tiền lương. Còn đại diện cho vợ cả (với nam). Công năng là sinh quan và sát, xì hơi thực thương, áp chế kiêu thần làm hại chính ấn. Nói chung chính tài được coi là cát thần. Tâm tính cần cù, tiết kịêm, chắc chắn, thật thà, nhưng dễ thiên về cẩu thả, thiếu tính tiến thủ, thậm chí trở thành nhu nhược, không có tài năng.... Người Thân vượng, tài vượng là bậc phú ông trong thiên hạ, nếu có cả chính quan là phú quý song toàn, nam thì được vợ hiền nội trợ tốt. Ngược lại người Thân nhược mà tài vượng thì không những nghèo mà cầu tài rất khó khăn, trong nhà vợ nắm quyền hành. Tài nhiều thường không lợi cho đường học hành, là người dốt nát. Địa chi tàng tài là tài phong phú, tài thấu ra là người khảng khái. Tài có kho (ví dụ : nếu ất là tài thì kho là dần và mão hay tàng trong các chi Thổ) khi gặp xung tất sẽ phát tài (như tài là Ất, Mậu hay Quý tàng trong Thìn khi gặp Tuất ở tuế vận xung Thìn). Thân vượng có chính tài còn gặp thực thần là được vợ hiền giúp đỡ. Chính tài và kiếp tài cùng xuất hiện trong tứ trụ thì trong cuộc đời dễ gặp phải tiểu nhân nên tài dễ bị tổn thất. 10 – Thiên tài cũng là cái bị Thân khắc (nhưng cùng dấu với Nhật Can) cũng là cái nuôi sống tôi. Đại diện cho của riêng, trúng thưởng, phát tài nhanh, đánh bạc, tình cảm với cha. Với nam còn đại diện cho tình cảm với vợ lẽ. Công năng của thiên tài: sinh quan sát, xì hơi thực thương, áp chế kiêu thần, làm hại chính ấn. Nói chung thiên tài được coi là cát thần. Tâm tính của thiên tài, khảng khái, trọng tình cảm, thông minh, nhậy bén, lạc quan, phóng khoáng, nhưng dễ thiên về ba hoa, bề ngoài, thiếu sự kiềm chế, thậm chí là người phù phiếm.... Thiên tài đại diện cho cha hoặc vợ lẽ, hoặc nguồn của cải bằng nghề phụ. Thân vượng, tài vượng, quan vượng thì danh lợi đều có, phú quý song toàn. Thiên tài thấu can thì kỵ nhất gặp tỷ và kiếp, vì như thế vừa khắc cha lại làm tổn hại vợ (với nam). Can chi đều có thiên tài là người xa quê lập nghiệp trở lên giầu có, tình duyên tốt đẹp, của cải nhiều. Thiên tài được lệnh (vượng ở tháng sinh) là cha con hoặc thê thiếp hòa thuận, được của nhờ cha hoặc nhờ vợ, cha và vợ đều sống lâu, vinh hiển (?). Thiên tài lâm mộc dục là người háo sắc phong lưu. Thiên tài lâm mộ địa là cha hoặc vợ dễ chết sớm (?). Các câu hỏi trọng tâm của bài 5 : 1 - Thường thì trong cuộc sống hàng ngày ai ai cũng phải có nhà để sống, vậy thì người ta đã tìm thấy cái gì trong mỗi Tứ Trụ của con người đại diện cho cuộc sống thực tế của người có Tứ Trụ đó ? 2 - Tại sao lại có khái niệm 10 thần, chúng có liên quan gì tới tính chất sinh khắc của ngũ hành hay không ? 3 - 10 thần cũng như ngũ hành đại diện cho những cái gì trong cuộc sống thường ngày của chúng ta ?
    1 like
  24. 2011 chia tay tình yêu này, để chuẩn bị cho tình yêu mới, nếu may mắn thì sẽ có trong 2011 luôn, nếu ko cũng chỉ là có thể. Chắc đến 90% là 2012 sẽ lên xe hoa với tình mới còn tình cũ thì có lẽ là may ra.Từ 2012 trở đi thì tiền bạc bắt đầu vào ào ào, sau đó đến sự thăng tiến của bản thân, một phần cũng nhờ chồng quyền chức và cha mẹ 2 bên, số giầu có. Cho nên việc hiếu thuận với các cụ là không được phép sơ xuất. Nếu bói đúng, quý cô có phát tâm từ thiện thì đóng góp tiền cho hội từ thiện của LHPD nhé.
    1 like
  25. Những con lắc Ai Cập khác nhau (4) Tháng 3 2007 03:21 (DQC) Ở phần này, chúng tôi đề cập đến các kiểu con lắc mà nếu chỉ căn cứ vào hình thể của chúng thì thoạt đầu đều tương tự nhau. Chúng là những bản sao của bùa Ouadj. 1. CON LẮC AI CẬP BẰNG GỖ VÀ CHÌ Nguyên mẫu của con lắc Ai Cập là làm bằng sành. De Bélizal và Morel nghĩ ra cách làm con lắc bằng gỗ, và cho thêm chì để cho trọng lượng bằng với con lắc mẫu. Từ đó, con lắc này đã được các nhà sản xuất sao chép với nhiều mẫu mã khác nhau. Con lắc Ai Cập có thể bằng gỗ thiết mộc, gỗ mun hay gỗ hoàng dương đổ thêm chì. Ba kiểu này tương đương nhau. Một nhà Cảm xạ học ở Bordeaux (nay đã mất), bà Barrès, đã cho sản xuất các con lắc Ai Cập từ 3 loại gỗ này. Lý tính của con lắc không nằm trong các tính năng đặc biệt của các loại gỗ này. Vấn đề là những thay đổi về mặt kỹ thuật và kinh tế. Mỗi lần thấy một nghệ nhân sáng chế ra một kiểu con lắc mới lạ là bà tính toán lại để làm sao con lắc đó tương tự được với các tiêu chuẩn được De Bélizal và Morel đặt ra. 2. CON LẮC BẰNG SÀNH (GRÈS) Được Jean de la Foret đưa ra, ông là một người thừa kế khác của Chauméry và De Bélizal. Nó cũng gần giống với các đặc tính và các khả năng của loại con lắc đã được mô tả ở trên. 3. NHỮNG CON LẮC AI CẬP BẰNG CHẤT HỖN HỢP Được tạo ra vào những năm 80, các con lắc này mang một số đặc tính của con lắc mẫu của Ai Cập. Chúng tôi nghĩ rằng bảng phân tích này có sự sai lệch về mặt tâm lý của vấn đề. Một số nhà thực nghiệm say mê sinh thái học và thiên nhiên không chấp nhận rằng con lắc được làm bằng một chất liệu hỗn hợp lại có thể cho ra được một kết quả chính xác. Một số người khác, thích nghiên cứu cái mới lạ của các điều huyền bí. Số người còn lại giữ quan điểm khách quan hơn. 4. CÁC CON LẮC AI CẬP BẰNG GỖ KHÔNG NHẬN THÊM CHÌ: Giống như con lắc bằng chất hỗn hợp, tất cả những con lắc bằng gỗ không đổ thêm chì đều tương tự với con lắc mẫu của Ai Cập về mặt hình dáng, còn kích thước thì hoàn toàn khác biệt với con lắc Ai Cập và theo các nhà sản xuất, tất cả những con lắc Ai Cập bằng gỗ không chì, không nhất thiết mang hình dáng như nhau. Chúng cũng khác nhau về trọng lượng tùy theo từng loại gỗ được dùng để chế tạo. 5. CON LẮC AI CẬP BẰNG NÉPHRITE Về nguyên tắc, đây là loại con lắc tốt nhất. Bùa Ouadj được De Bélizal và Chaumery tìm được làm bằng sành, bằng felspath xanh lá cây… con lắc bằng néphrite (amphibole), thường được gọi là ngọc thạch, gần giống nhất với mô tả trong Tử Thư và tốt hơn mẫu lắc được Chaumery và De Bélizal sử dụng. Khi làm một quả lắc trên đá không dễ dàng như trên gỗ. Giữa hai con lắc bằng néphrite thoạt nhìn giống nhau lại có những khác biệt lớn hơn là hai con lắc cùng loại làm bằng gỗ. Để đạt được điều đó, từ nhiều năm trước, người ta đã thử nghiệm trên nhiều mẫu lắc với nhiều hình dạng và nhiều loại chất liệu khác nhau và thấy rằng con lắc bằng gỗ hoặc bằng sành và nhất là bằng inox thì chuyển động nhanh hơn và sự thu nhận bức xạ cũng nhạy hơn. Ngoài ra có một con lắc, không nhiều, như con lắc được làm bằng sừng trâu không phát hiện được các hiệu năng so với một con lắc bằng gỗ. Phần lớn trong số chúng tương đương với một con lắc Ai Cập bằng gỗ hoặc bằng sành. Kiểu con lắc Ai Cập loại bùa duy nhất được mang trong người để bảo vệ sức khoẻ. Nguồn: camxahoc.com
    1 like