• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 09/11/2011 in all areas

  1. Mười hai cách tạo nghiệp tốt Đạo hữu Lillian Too, một nhà phong thủy nổi tiếng thế giới, đã viết hơn tám mươi cuốn sách về đề tài này, và bà cũng đã cho xuất bản tạp chí Feng Shui World (Phong Thủy Thế Giới) phát hành hai tháng một kỳ. Mới đây bà đã mở rộng công việc xuất bản của mình với số đầu tiên là Mahayana (Đại Thừa Phật Giáo), một tạp chí trình bày truyền thống Đại Thừa Phật Giáo Tây Tạng, như phương châm " vì lợi lạc cho quần sanh". Mahayana đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của mọi người tại quê hương của bà ở Singapore vào cuối năm ngoái. Bài viết sau đây là một phần nhỏ mà Tạp chí Mandala đã trích đăng từ tập sách của bà với tựa đề " 108 phương cách tạo nghiệp tốt Theo giáo lý nhà Phật, luật nhân quả được giải thích rằng mỗi sự việc xảy ra sẽ có một sự kiện khác đi theo sau đó. Hệ quả xảy ra có an lạc, hạnh phúc hay khổ đau, khó chịu, có lợi hay có hại cho người khác và cho chính mình, tất cả đều tùy thuộc vào nguyên nhân ban đầu của hành động đó. Luật nhân quả dạy rằng gieo gió sẽ gặp bão, trồng cam sẽ được quả ngọt, trồng chanh ắt phải hái trái chua, đem niềm vui đến cho người, mình sẽ được hạnh phúc, gây khổ đau cho người, mình sẽ chịu sự bất hạnh. Người ta không thể thoát khỏi nghiệp quả của mình một khi chính mình đã gây tạo. Có nhiều cách tạo ra nghiệp tốt để hóa giải đi những nghiệp xấu mà chính mình đã cố ý hay vô tình gây ra trước đó. Bài viết này xin cống hiến 12 cách mà bạn có thể làm được ngay trong kiếp này để đời sống của bạn thay đổi. 1/ Hãy lấy từ bi làm tôn giáo của mình: tạo nghiệp tốt không có nghĩa là theo tôn giáo hay mộ đạo. Người ta không cần phải là một tín đồ Phật Giáo hay thuộc về một tín ngưỡng nào đó để có thể tạo nghiệp tốt. Con người chỉ cần thể hiện thái độ tử tế ân cần với người khác. Như Đức Đạt Lai Lạt Ma thường nhắc nhở " Tôn giáo của tôi là lòng từ bi", như vậy đã tạo nghiệp tốt rồi, không phải chỉ tử tế với người khác trong chốc lát mà phải luôn luôn, suốt cuộc đời của mình, trong mọi phương diện của đời sống, trong mọi mối liên hệ, trong mỗi công việc làm, trong tất cả những giao tiếp; khi chúng ta tiếp cận một việc gì mình làm, được thể hiện tấm lòng từ bi, thì khi đó chúng ta đang tạo nghiệp tốt, và đó là loại nghiệp tốt tạo ra một hệ quả mà tất cả mọi người khác đều tử tế với mình. Đó là phương cách chắc chắn nhất để gây dựng một cuộc đời mà trong đó những phiền não khổ đau sẽ tiêu tan. 2/ Trì chú: trì chú là việc làm cơ bản và dễ nhất cho một hành giả tu theo Mật Tông để bắt đầu đi trên con đường mở ra những chân trời mới cho tâm trí. Trước hết trì chú là cách thức mạnh nhất để thanh lọc những ác nghiệp mà chúng ta đã mang tới trong thế gian này với mình từ quá khứ. Nghiệp quả xấu vẫn còn ở trong thần thức của mỗi người, giòng tâm thức mà chúng ta mang theo từ kiếp sống quá khứ. Chúng ta hãy bắt đầu với thần chú nổi tiếng nhất thế giới, đó là tâm chú của Bồ Tát Quán Thế Âm " Án Ma Ni Bát Di Hồng" (Om Mani Padme Hum). Khi trì thần chú này, hãy tập trung vào âm thanh của chú và để âm thanh thâm nhập vào tận tâm thức của mình. Luôn luôn trì chú với ý tưởng mang lợi ích đến cho người khác. Không bao lâu sau đó, chúng ta sẽ thấy kết quả với những lợi ích tuyệt vời thâm nhập qua tâm thức của mình. Chúng ta sẽ sớm cảm thấy mình trở nên dễ thương hơn, khoan dung hơn, bớt bối rối hơn và trở nên bình tĩnh hơn. Nhiều vị Lạt Ma cao cấp nói rằng trì thần chú " Án Ma Ni Bát Di Hồng" có thể đưa chúng ta đến giác ngộ. Đây là một trong những thần chú có nhiều oai lực nhất mà chúng ta có thể hành trì hằng ngày. 3/ Niệm Phật: Một cách thức mạnh mẽ không ngờ để giải trừ những ác nghiệp là niệm danh hiệu Phật và lễ Phật sám hối. Trong khi niệm Phật chúng ta phát khởi ý nghĩ sám hối về những nghiệp xấu đã tạo ra trong những kiếp trước và ngay trong kiếp sống này. Niệm Phật thành tâm, nhờ tha lực của chư Phật cùng với sự tự lực của bản thân sẽ giúp cho những bất thiện nghiệp của chúng ta tiêu tan dần theo năm tháng. Chúng ta phát tâm quy ngưỡng Phật, tôn kính Phật, lễ Phật và niệm danh hiệu Phật là pháp tu phổ thông để tội diệt phước sanh, là một phương pháp rất mạnh mẽ để hóa giải những chướng ngại gây ra phiền não khổ đau cho chúng ta trong đời sống này. 4/ Thực hành thiền quán: Mấy năm trước khi gặp Thầy Bổn Sư của tôi là Lạt Ma Zopa (lãnh đạo tối cao của Hội Bảo Tồn Truyền Thống PG Đại Thừa, fpmt.org), tôi thỉnh ngài hướng dẫn tôi ngồi thiền, tôi trình với ngài rằng " lúc nào con cũng cảm thấy u uất trong lòng , xin Thầy hướng dẫn con tập thiền để tâm con được an tĩnh". Thầy Zopa cười nhẹ và nói " tham thiền là một pháp tu tuyệt vời. Thiền không phải chỉ để tâm trí an tĩnh thôi đâu, mà thiền còn có mục đích cao hơn nữa con ạ". Ngài vắn tắt giải thích rằng, thiền định hay sự phát triển tâm linh, hay sự quán chiếu về khổ đau, vô thường và vô ngã. Tham thiền là cách làm cho tinh thần tập trung, thanh thản và trong suốt như một dòng sông nước trong mà người ta có thể nhìn thấy tận đáy, từ đó ý thức biết được sự thể nghiệm về giải thoát và giác ngộ. Tham thiền cũng là quá trình tập trung và thấm nhập nhờ đó mà tâm chúng ta được an tĩnh và nhất tâm bất loạn, rồi đi đến giác ngộ. Nên hiểu rằng Thiền là sự nhận chân ra một năng lực tâm linh mới để có thể phán đoán sự vật trên một quan điểm mới, với mục đích là dứt khoát lật đổ ngôi nhà giả tạm mà mình đang có để dựng lên cái khác trên một nền móng hoàn toàn mới. Mái nhà cũ gọi là vô minh khổ đau, và ngôi nhà mới được gọi là giác ngộ giải thoát. Đó là đích đến của mọi hành giả tu theo Đạo Phật. Về căn bản, hành giả ngồi trên một tấm nệm với hai chân khoanh lại, lưng thẳng, hai mắt hé mở, nhìn khoảng một thước về phía trước, và bắt đầu thở đều hòa. Suy ngẫm và tập trung vào lý do hành thiền, động cơ ngồi thiền của mình, đó là phát tâm làm lợi ích cho chúng sanh. Xem động lực vị tha này là nền móng của việc tham thiền. Từ đó trở đi hành giả có thể quán tưởng về bất cứ một đề mục nào liên quan đến việc phát triển sự hiểu biết về đời sống của mình. Khi quán tưởng như vậy, hành giả nhẹ nhàng suy ngẫm về sự quý báu của đời người và sự may mắn là mình đã được sanh ra làm người, được sống, được gặp chánh pháp như hôm nay. Hành giả sẽ nhận thức rằng chỉ riêng việc sinh ra làm người đã là một may mắn rồi, vì mình có khả năng phân biệt, hiểu biết và suy nghiệm nghĩa lý sâu xa của Phật lý, để rồi biết tu tập để giải thoát vòng sinh tử khổ đau. 5/ Nhường đường khi lái xe: đã không ít tai nạn chết người xảy ra khi người lái xe giành đường, do vậy khi người Phật tử chạy xe trên đường phải giữ chánh niệm và biết rằng đây cũng là cơ hội cho ta tạo nghiệp tốt. Nhường đường cho người khác là chúng ta chạy chậm lại khi có người muốn vượt lên trước mình, dằn cảm giác khó chịu xuống hay không bóp kèn khi có người quẹo xe ẩu hoặc thậm chí đụng phải xe của mình. Những phiền não như vậy trong việc giao thông là những cơ hội cho ta đào luyện tâm trí với một nụ cười hoan hỷ trong bình tĩnh. Chúng ta cũng có thể nhường đường cho người khác ngay cả khi mình có quyền ưu tiên. Khi không có ý tưởng xem con đường là nơi tranh chấp giữa mình và những người lái xe khác, việc giao thông của chúng ta sẽ thú vị hơn nhiều và mỗi lần nhường đường cho người nào, chúng ta sẽ rất vui lòng vì biết rằng việc kềm chế tánh dễ nổi nóng của mình và đây cũng là một cách để tạo nghiệp tốt mà kết quả có về sau là đời sống của mình luôn gặp mọi sự hanh thông và may mắn. 6/ Dành phần thắng cho người khác và chấp nhận thua thiệt: khi nhường nhịn người khác, chúng ta nhiếp phục được sự tự ái của mình, và không thể để cho tự ngã của mình nghĩ đến những điều vị kỷ. Khi chấp nhận thua thiệt, sẽ là cơ hội cho ta diệt trừ tính kiêu ngạo. Pháp tu đặc biệt hữu dụng khi hoạt động trong thế gian vật chất hay trong cách cư xử với người khác trong công việc. Khi làm việc gì quan trọng hay phải làm xong một việc nào đó trước thời hạn, sự căng thẳng thường phát sinh giữa mình và người khác, và đó là lúc người ta nghĩ đến ảo tưởng thắng và thua, được và mất. Hãy xem đó là những cơ hội tạo nghiệp tốt. Tôi nhớ có những lần tôi đã tranh luận một cách nóng nẩy chỉ để biện minh cho quan điểm của mình, để rồi rốt cuộc tôi nhận ra rằng mình đã không chỉ gây ra phiền não cho mình mà còn làm cho người khác bực mình, khó chịu nữa. Chỉ khi gặp được Lama Zopa và được học Phật, tôi mới học được phương cách đối trị tính háo thắng của mình. Tôi đã khám phá tính chất giải thoát của sự chịu thua thiệt, sự buông bỏ và sự không bị trói buộc vào tham vọng chiến thắng. Đó là lúc tôi nhận ra là mình đã cảm thấy an lạc nhiều hơn mỗi khi chấp nhận thua thiệt, nhường phần thắng cho người khác. Hành vi đầu hàng trước ý kiến hay quan điểm của người khác không phải là trốn tránh thảo luận, mà là một lối đồng ý với nhau rằng chúng ta không đồng ý kiến, và đồng thời vẫn tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ nhau. Khi làm như vậy, chúng ta đang tạo nghiệp tốt và tất nhiên bạn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ tương tự của người khác trong tương lai. 7/ Tránh sát hại những sinh vật nhỏ nhất: Người ta dễ dàng xâm hại đến sinh mạng của các loài vật, đặc biệt là những loài nhỏ nhất. Một hôm đang đi trên lề đường, tôi nhận thấy có nhiều con kiến bò ngang lối đi, tôi biết rằng nếu mình không có ý thức thì mình đã vô tình giết chết nhiều sinh mạng và như vậy chúng ta dễ dàng tạo ác nghiệp về sát sinh ngay trên mỗi bước chân của mình. Tôi cẩn thận không giẩm đạp lên những con kiến nhỏ bé này và tôi ngạc nhiên cảm thấy sự vui sướng rộn lên trong lòng của mình. Phật dạy tất cả chúng sanh đều có Phật tánh, ngay cả những con vật nhỏ nhất cũng có Phật tánh, nhưng vì kiếp này chúng vì nghiệp chướng nặng nề nên phải mang thân hình khác người, hiểu điều đó, nên ta cố gắng tránh sát hại một cách vô ý thức của chúng ta. Kết quả tránh sát hại sinh vật sẽ giúp chúng ta sống khỏe mạnh, không bệnh tật và tăng tuổi thọ về sau. 8/ Phóng sinh loài cá: phóng sinh là hành động cứu sống, công đức rất lớn, có thể giúp người làm việc này giảm bệnh tật và kéo dài tuối thọ ngay trong hiện đời. Mấy năm trước khi tôi đến thành phố Varanasi, Ấn Độ (nơi Đức Phật chuyển pháp luân đầu tiên), trong chuyến hành hương với Thầy tôi, Lama Zopa. Ngài đã đưa chúng tôi đến thăm sông Hằng và hướng dẫn chúng tôi làm công đức. Chúng tôi ngồi trền thuyền cầu nguyện và thả cá xuống giòng sông. Tôi có cảm giác tuyệt vời khi nhìn thấy những con cá tươi sống mà chúng tôi vừa mua từ những người dân chài ở gần đó, chúng quẫy đuôi nhảy trở lại nước sông và bơi lội tự do. Sau đó thầy tôi ghi câu thần chú trên một trái bong bóng rồi cột ở mạn thuyền để cho bong bóng chạm vào làn nước trong khi chiếc thuyền lướt đi. Ngài giải thích rằng bằng cách này để cho thần chú của Phật chạm vào làn nước để ban phước cho những loài vật sống dưới nước. 9/ Cúng nước: Mấy năm trước khi gặp Thầy tôi, Lạt Ma Zopa lần đầu tiên, tôi thỉnh Ngài về nhà tôi. Ngài rất hoan hỷ khi nhìn thấy bức tượng Phật độc nhất mà tôi chưng trong phòng khách. Ngài bảo tôi lấy chén nước để ngài cúng bức tượng đó. Ngài dạy tôi cúng chén nước sẽ tạo nhiều công đức và là phương thức có oai lực lớn để hóa giải những nghiệp xấu về sân hận và những vấn đề khác còn tồn tại trong tâm trí của mình. Tôi đã làm theo lời dạy của ngài mỗi ngày, và không bao lâu chúng tôi đã có hàng trăm chén nước trong nhà, chỉ vì thời gian qua tôi có thêm những tượng Phật mới. Tôi rất thích đi tìm những loại chén pha lê và việc thay nước mỗi buổi sáng đã trở thành một nghi lễ trong gia đình của tôi. Qua thời gian, tôi cảm thấy những kết quả tốt, căn nhà của tôi đã trở thành một ốc đảo thấm đầy an lạc, và những chướng ngại trước đây trong đời sống của chúng tôi nay đã tan biến mất. Những sân hận cáu gắt, những trận cải vã vô nghĩa, nhỏ mọn thường phá sự yên tĩnh trong nhà chúng tôi, nay đã không còn nữa, những cơn nóng giận đã đi vào quá khứ. Thật là một điều kỳ diệu khi chúng ta cúng nước cho Chư Phật. 10/ Bố thí, đóng góp cho việc từ thiện: Hành động hiến tặng cho người khác là một cách thức tuyệt vời để tạo nghiệp tốt trong đời sống ngắn ngũi này. Bố thí là hạnh đi đầu của những ai muốn thực thi Bồ tát hạnh. Kết quả của hạnh bố thí là mình được giàu sang, phú quý về sau. Về phương diện tinh thần thì lòng tham lam, bủn xỉn của mình nhỏ dần lại và biến mất sau một thời gian mình thực hành việc bố thí. Khi hiến tặng cho người cũng là lúc chúng ta gia tăng tích lủy thiện nghiệp xuất phát từ lòng từ bi. Mình luôn cho ra với một tấm lòng quảng đại, vui vẽ, hoan hỷ không có bất cứ một điều kiện nào đi kèm, đó là bố thí đúng nghĩa với lời Phật dạy. Nếu bạn không có khả năng bố thí tiền bạc thì có thể bố thí thời giờ, công sức, sự hiểu biết hay tài năng của mình, để giúp cho đời sống này bớt khổ đau, tất cả những điều này cũng có giá trị ngang nhau với tiền bạc. Một khi động lực tinh truyền, không một ý đồ mưu toan xen lẫn vào hành động bố thí thì bạn đã thành công phần nào đó trong công hạnh này rồi. 11/ Nuôi cá cảnh: khi viết những cuốn sách về phong thủy, tôi luôn đề nghị thân chủ nuôi cá cảnh để tạo lực thịnh vượng và sự mát mẻ trong gia tộc. Nhưng việc nuôi cá cũng có mục đích cao hơn về tinh thần. Mỗi buổi sáng khi cho cá ăn hoặc thay nước cho cá, đó là bạn đang tạo nghiệp tốt. Thật vậy mỗi lần cung cấp thức ăn cho cá là bạn có niềm vui vì biết mình đang làm một việc tốt. Những con cá không cần phải đẹp và hồ nước của cá cũng không cần phải có ý nghĩa phong thủy để làm động lực cho lòng từ bi của bạn phát sinh. Hãy nghĩ như vậy rồi những con cá sẽ mang đến cho bạn những niềm vui lớn trong đời sống này. 12/ Sẳn lòng lắng nghe tâm sự của người khác: khi có người nào tìm đến mình để tìm sự an ủi, chia sẻ hay để nương tựa vào bạn, vì họ không có người nào để tìm tới, bạn đừng xua đuổi họ, dù đó là người mà bạn chưa từng quen biết, dù bạn đang bận rộn, dù bạn không thích nghe người khác than thở. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian cho họ. Hãy sẳn sàng làm bạn với cả những người xa lạ. Dùng tinh thần mạnh mẽ của mình để giúp những người yếu đuối. Chia sẻ kinh nghiệm an lạc của mình với người khác, dù cho người ấy không quen thân với mình, làm được như vậy là bạn đang thực hành tốt lòng từ bi trong đời sống và cũng là người đang đi trên lộ trình hành Bồ Tát Đạo. Cư sĩ Lillian Too-Thich NguyenTang dịch
    1 like
  2. Tỉ số chung cuộc 2 - 1 nghiêng về Malaysia. Cheerrrrr!
    1 like
  3. ==========================Trung Tâm nghiên cứu Lý học Đông phương lấy 99 tỷ. Bỏ túi trọn, thuế các loại quí vị chịu. Rẻ hơn 1 tỷ. Nhưng có điều là có tiền mới làm. Vì có tiền mới có điều kiện làm. Trung Tâm nghèo nên không có khả năng ứng trước. Tuy nhiên, nếu giải pháp không được chấp thuận thì hoàn trả lại tiền không thiếu một xu. Thời gian thực hiện 7 tháng. Lần này chắc chắn là lấy tiền, không như việc đuổi mưa. Khuyến mãi cho chủ đầu tư một quy hoạch khái quát tổng thể cho 100 năm sau không tắc đường.
    1 like
  4. Ổn, hoặc 2013 cũng ổn, ngoài ra chẳng lựa được năm nào khác đâu! Mẹ lại sắp cao tuổi rồi! Thân mến.
    1 like
  5. Quyển sách in cổ nhất còn tồn tại trên thế giới là một quyển kinh Phật http://daitangkinhvietnam.org/phat-giao-va-doi-song/van-hoa-giac-duc/7953-kinh-kim-cang-quyen-sach-in-co-nhat-the-gioi.html Ẩn mình nhiều thế kỷ trong hang động Mạc Cao ở Đôn Hoàng phía Tây Bắc Trung Quốc, Kinh Kim Cang (Diamond Sutra) là quyển sách in có từ lâu đời nhất vượt qua mọi biến cố của thời gian và còn trong tình trạng nguyên vẹn cho đến ngày nay. Bản in này được thực hiện vào năm 868 sau công nguyên – vào thời nhà Đường tại Trung Quốc, dù vậy người ta nghi ngờ rằng nó có thể đã xuất hiện lâu hơn trước đó. The Diamond Sūtra, The World’s Earliest Dated Printed Book from AD 868 Sách được in bằng kỹ thuật chạm khắc gỗ- kỹ thuật in của người Trung Quốc vào lúc đó- trước khi Châu Âu phát minh ra máy in có con lăn hàng trăm năm. Bảy dải giấy nhuộm màu vàng được dán lại với nhau để tạo thành một cuộn giấy dài hơn 5m quấn quanh một cọc gỗ bên trong. Sách được viết bằng tiếng Trung Quốc. Kinh Kim Cang tên đầy đủ là Kim Cang Bát-Nhã-Ba-La-Mật-Đa Kinh là một bộ kinh quan trọng trong hệ Bát Nhã của Phật giáo Đại thừa. Được biết sách được tìm thấy vào năm 1907 bởi nhà khảo cổ học, nhà thám hiểm người Anh gốc Hungary Marc Aurel Stein. Năm 2004, sách được trưng bày tại triển lãm mang chủ đề Con đường tơ lụa tại thư viện Anh Quốc ở Luân Đôn và hiện vẫn còn được lưu giữ tại đây. (Source: Tong hop)
    1 like
  6. Theo lá số này thấy năm nay có ý định kết hôn nhưng bị hủy hôn hay gặp phản đối từ gia đình bạn trai? Bị lừa gạt tình cảm lẫn tiền bạc, tài lộc có rồi lại hao hụt nhiều, mất cắp...nhất là trong tháng này. Hy vọng 2 tháng cuối năm tin vui sẽ tới. Cung phu của chị rất xấu, đường tình lận đận, cuộc đời hay phải rơi lệ vì tình. Yêu người hay bị dối gạt. Nên kết hôn muộn và lấy chồng phương xa mới bớt đi phần nào, vợ chồng thường gặp nhau và kết hôn bất ngờ, khi cưới gặp nhiều cản trở hay phải có thời gian xa cách thì mới được bền duyên. Chồng sau có dạng người cao vừa hơi gầy, mặt hơi dài nhỏ, da ngăm không nhuận. Tính tình ham chơi hơn ham làm lại có tật hay nói khoác, buồn về đường chồng nhưng lại được đường con cái. Con sau đều hiển đạt nên người, năm nay ko cưới được thì cẩn thận năm sau lại bị lừa gạt tình cảm ôm bụng bầu, 32t mới cưới.
    1 like
  7. Cuộc sống vây quanh di tích của thánh địa vẫn là con người với những bể khổ trầm luân mà đất nước nào cũng phải dành cho họ một ngăn dù đó là vách ngăn tăm tối nhất, mà muốn thoát ra đó là điều dịch chuyển nghiệp báo của 1 kiếp hay vô lượng kiếp? Nhưng ở đâu nơi nào những kẻ khốn cùng cũng phải thích nghi với nếp sinh hoạt nơi đó để đánh động hay kêu goi lòng vị tha của khách qua đường, và đặc biệt ở đây họ đã tận dụng những thần chú, mật chú với giai điệu ngân nga cùng nền nhạc không chuyên cũng đủ tạo cảm giác thiêng liêng huyễn hoặc được người nghe. Đa phần họ là những người khiếm thị với băng rôn giới thiệu rõ ràng là họ nằm trong 1 tổ chức nhân đạo và cần sự bảo trợ của mọi người may mắn hơn họ hôm nay. và những nhóm nhỏ lẽ hơn.. dọc theo vòng tròn của tháp ... còn nhiều hình ảnh về những con người sống nhờ lòng thương của du khách bởi ngày tôi ghi lại hình ảnh này là ngày 30/8 Tích Ca Mâu Ni theo Lịch Tạng thì phước báu thiện ác tăng trưởng 900 triệu lần nên người dân quanh đây họ cũng mở lòng nhiều hơn.
    1 like
  8. Nhà này chắc chắn đã ở trên 9 năm. Bệnh nhiều thế và nghèo nguyên nhân do phong thủy. TT NC LHDP sẵn sàng xem phong thủy miễn phí cho gia đình. Nếu được gia đình cậu học trò nghèo này đồng ý. Vần đề là tiền để sửa nhà theo phong thủy ko biết lấy đâu ra - nếu nó quá nhiều ?
    1 like
  9. Công danh sự nghiệp trắc trở chức vụ nhỏ thấp phù hợp với nghề y hoặc nghề giáo, kinh doanh cũng được tiền bạc kiếm cũng dễ dàng, nhưng chỉ nhỏ lẻ ko có tay buôn bán lớn. Nếu kinh doanh thì nên đi về vải vóc thực phẩm hay thuốc men y dược/ Số này sống xa cha mẹ mà không được ở gần, năm tới sức khỏe của cha hay ông nội rất yếu, trong họ có người lâm bệnh nặng hay có thể xảy ra cái tang lớn của người đàn ông khoảng tháng 6 hay 10 âm lịch.
    1 like
  10. @ Moc Phong Linh Cháu chào chú Thiên Đồng ! - Tuổi: Mậu Thìn Hỏi lúc 20h 57phuts ngày 29/9/2011 DL Câu hỏi 1: Bao giờ thì cháu kết hôn? Nhanh thì 01 năm sau, chậm thì 2017. Câu hỏi 2: bạn trai cháu sinh năm Nhâm Tuất đang gặp khó khăn trong công việc, anh ấy sẽ vượt qua khó khăn này vào thời gian nào? nhanh thì tháng 10 âm, chậm thì tháng 3 năm sau. Câu hỏi 3: công việc của cháu sẽ như thế nào ạ? Hơi bị chán, làm nhiều nhưng lôc không bao nhiêu. Không nổ lực cũng vậy mà siêng năng cũng thế. Đôi khi bực mình vì ba chuyện không liên qua. Nhớ cẩn thận người nam cao to da ngâm đen, nói chuyện hay kể khổ, mắt dẹt hay láo liên. Cháu cám ơn chú ạ 1 Hong có chi. @ Hoang My anh Thiên Đồng ơi,em có được phép hỏi dùm cho mẹ nuôi không ạ? Chỉ 1 câu hỏi thôi,có được không anh? Ừ hỏi đi. Hỏi về tiền thì miễn bàn, không được. Hỏi về bệnh thì xem lại gan yếu. Hỏi chuyện hòa hay không thì sẽ hòa trong 3 tuần nữa. Thiên Đồng
    1 like
  11. Ý NGHĨA CỦA THẦN SÁT TRẦN MẠNH LINH Đại môn là nơi hoạ phúc tiến vào hoặc rađi, là nơi động khí, nơi âm dương ngũ khí gặp nhau mà tạo cát, hung: "Hoạ tòng khẩu xuất, bệnhtòng khẩu nhập" nghĩa là mọi tai hoạ bệnh tật đều do từ miệng mà ra. Có thể nói rằng cát hung, hoạ phúc củadương trạch đa phần có liên quan đến khẩu môn mà điều đó con người có thể tạo ra được thông qua phép khai mônthụ khí. Từ đó có thể cải tạo và quyết định vận mệnh của mình. Trong các số nội san chúng tôi đã và đanglần lượt đăng các cách cục của Khai môn- Nghệ thuật điểm thần sát trong đó đã tính sẵn các vị trícủa Âm dương Quý nhân, Thiên lộc, Thiên mã, Thiên hình, Đào hoa, Đại sát, Độc hoả. Để giúp thêm những kiếnthức cần thiết cho độc giả trong quá trình sử dụng và tra cứu, bắt đầu từ số này chúng tôi sẽ tiếp tục cungcấp thêm phần ý nghĩa của Thần sát. Thiên Lộc Lộc là phương Lâm quan của Tuế can, tínhcủa ngũ hành, Lâm quan tối cát. Lâm quan là thời đương thịnh, đang lên phơiphới là đúng đạo sinh thành gần tới vượng mà là lộc,bởi vượng thì thái quá. Đạo của càn khônlà cái gì cực thịnh tất suy, chỉ có cái gần tới vượng mới là thế đi lên vì vậy mà lấy Giáp lộc ởdần, ất lộc ở mão, Bính Mậu lộc ở tị, Đinh Kỷ lộc ở ngọ, Canh lộc ở thân, Tân lộc ở dậu, Nhâmlộc ở hợi, Quý lộc ở tý, đó chính là lấy Lâm quan làm lộc vậy.Lộc cách là cách có Lộc ra chính môn. Nhàcó cách này là cát khánh, rất tốt. Lộc ra chính môn sẽ đem lại nhiều sự may mắn vềtiền bạc, gia sản tăng tiến, điền trang hưng vượng. Thường sinh người béo tốt, thông minh tuấntú lại khéo léo, tài năng, giỏi kinh doanh, làm ăn tấn phát. Tuy nhiên cũng cần phải ra sinhvượng lộc, tránh không vong tử tuyệt, nếu ngộ không vong tử tuyệt thì khí tán không tụ là vôdụng, có lộc cũng như không, tài sản dù có như núi rồi cũng tiêu tán hết, gọi là tuyệt lộc. Nếugặp thoái khí thì mặc dù vẫn phát đạt, nhưng con trai thì tài hoa mà kiêu ngạo, con gái nhỏ thì khảái nhưng ngỗ nghịch, trong gia đình hay sinh nội loạn,cãi vã, cả ngày ồn ào khiến mọi người bấtyên. Lộc cung là cát cung vì vậy ngoài cách đặtcửa chính ra còn có thể đặt cửa phụ, nhà bếp, phòng khách, phòng làm việc, bàn thờ,giường ngủ, tất cả được lộc đều tốt. Tuy nhiên Lộc phải cư đúng cung Tài là Lộc cư Lộc vị mới thậtsự đắc cách, mới thật sự tốt đẹp vậy. Thiên Mã Mã là ngựa trời, lấy tam hợp cục của địachi gặp xung khắc làm mã. Như Dần Ngọ Tuất tam hợp cục hoá hoả, lấy Thân là vị trí racủa thuỷ cục là hoả thuỷ giao chiến, lại Dần Thân tương xung mà làm mã. Thân Tý Thìn tam hợpcục hoá thuỷ, lấy Dần là vị trí ra của hoả cục là thuỷ hoả giao chiến lại Dần Thân tươngxung mà làm mã. Tị Dậu Sửu tam hợp cục hoá kim, lấy Hợi là vị trí ra của mộc cục là kim mộctương tranh, lại Tị Hợi đối xung mà làm mã. Hợi Mão Mùi tam hợp cục hoá mộc, lấy Tị là vị tríra của kim cục là mộc kim tương khắc, lại Tị Hợi đối xung mà làm mã. Vì vậy mà nói mã chủ trạngthái động, là tượng của sự thay đổi, bôn tẩu. Mã ra chính môn thì gia trạch luôn gặp sựmay mắn, tin vui ngất trời, phát tài nhanh chóng, mọi công việc đều trôi trảy thuậnlợi, thường sinh người thông minh, nhanh nhẹn, khôi ngô tuấn tú lại hay xuất ngoại ra ngoài ănra làm lên. Tuy nhiên cũng như Lộc, Mã cần phải gặp sinh vượng, tránh không vong tử tuyệt, gặpsinh vượng thì tốc phát lại sinh người thông minh cao quý, trí lự, thông biến, bình sinhnhiều danh vọng. Gặp không vong tử tuyệt thì giang hồ, bôn tẩu nơi xa để mưu sinh, tha phương cầuthực, công danh thì thăng giáng thất thường, sự nghiệp thì long đong lận đận lại dễ gặptai nạn về chân tay, công việc thì có đầu không có đuôi, thành công ít mà thất bại thì nhiều. Gặpthoái khí lại ra cung đoài trực cùng đào hoa thì âm thịnh dương suy, con gái dễ phát sinh dâm loạn,con trai chơi bời nghiện ngập, tiêu tán tổ nghiệp, bại hoại gia phong. Mã cung là cát cung, vì vậy ngoài cách đặtcửa chính ra còn có thể đặt cửa phụ, phòng khách, phòng làm việc, cầu thang, bàn thờđều rất tốt. Chỉ có giường ngủ của nữ lưu không nên đặt tại Mã cung, nữ giới có giường ngủ đặttại mã cung thì tâm bất an, không ở yên một chỗ, là tượng bất lợi vậy. Quý Nhân Quý nhân Thiên ất là vị thần đứng đầu cátthần, hết sức tĩnh mà có thể chế ngự mọi chỗ động, chí tôn mà có thể trấn được phi phù;Quý nhân một ngày hai mặt âm dương chia nhau trị nội ngoại theo quy luật tương khắc của sựphối hợp can chi. Lấy Sửu mùi là cửa xuất nhập của quý nhân, nên giáp mậu ra tại sửu mùi, sửumùi là thuần thổ nên phải phối Giáp với Mậu là mộc thổ tương khắc. Lấy ất Kỷ ra tại Tý Thân,ất là mộc,Tý là thuỷ, Thân là kim, là kim sinh thuỷ, thuỷ sinh mộc nên phải phối ất với Kỷ làmộc thổ tương khắc. Lấy canh tân ra Ngọ Dần, Lấy Bính Đinh ra Hợi Dậu là hoả kim tươngkhắc. Lấy Nhâm Quý ra Mão Tị là thuỷ hoả gia tranh. Hai vị trí Thìn Tuất là vị trí của Thiênla, Địa võng nên Quý nhân không ra. Lại có thuyết nói rằng âm dương Quý nhânlà căn cứ vào Khôn quái ra vào hậu tiên thiên mà thành. Dương Quý nhân khởi ở Khôn tiênthiên mà đi thuận, Âm Quý nhân khởi ở Khôn hậu thiên mà đi nghịch. Như dương Quý khởi ởkhôn tiên thiên, tức là lấy Giáp ra vào Tý, Giáp hợp với kỷ cho nên Kỷ dùng Tý làm Quý nhânthuận hành, vì thế lấy ất ra Sửu. ất hợp canh cho nên Canh dùng Sửu làm Quý nhân. Sau cứ theothứ tự mà tính. Thìn là Thiên cương, Tuất là Hà khôi Quý nhân không ở; Ngọ với Tý tương xungnhau không dùng. Âm Quý khởi ở Khôn tiên thiên, tức là lấy Giáp gia vào Thân, Giáp hợp vớiKỷ, nên Kỷ dùng Thân làm Quý nhân. Âm quý nghịch hành nên lấy ất ra Mùi. ất hợp Canhnên Canh dùng Mùi làm Quý nhân; sau cứ theo thứ tự nghịch hành mà ra vào. Như gặp Thìn,Tuất, Dần thời vượt qua. Người xưa nói rằng: '' Sửu Mùi là cửa xuất nhập của Thiên ất Quý nhân'' chính là theo quy luật của âm dương để xếp bày đức của thiên can Mùi đủ là Quý thấm sâuđược sự phối hợp hài hoà của âm dương cho nên cực kỳ cát khánh, có thể giải hung ách vậy. Nhà có chính môn ra Quý là đại cát khánh,gia đạo bình an, hoà thuận, hỉ khí đầy nhà, luân gặp may mắn. Quý nhân là sao cứu trợ,là thần giải trừ tai ách nên nhà ra Quý là gặp việc có người giúp, gặp tai ách có người giảicứu, gặp hung hoá cát. Sự nghiệp thì hiển vinh, công danh sớm đạt, dễ thăng quan tiến chức, họchành thi cử nhất nhất đều tốt đẹp. Quý nhân gặp sinh vượng thường sinh người hiếu lễ, khôinguyên, tướng mạo phi phàm, tính tình nhanh nhẹn, lý lẽ phân minh, không thích mẹo vặt,thẳng thắn mà ôn hoà, khôi ngô tuấn tú. Nếu ngộ không vong tử tuyệt thì nguồn phúc giảm đinhiều, hoặc nếu có mắc tai nạn cũng khó tránh bởi nguồn cứu giải kém hiệu lực, người và gia súc bịtổn hại, kiện cáo, thị phi, lại hay sinh người tính tình cố chấp, bảo thủ mà xuất đời vất vả khôngnên người. Quý nhân ra thoái khí nếu lại ngộ đào hoa nữa thì nam nữ tuy thông minh tuấn tú,nhưng nam thì hiếu sắc, nữ thời dâm đãng, ham chơi làm bại hoại gia phong, lại hay mắc bệnhtật và trong nhà dễ có người tự ải đầu hà, hay tự vẫn vì tình. Quý nhân là cát khí rất tôn quý nên ra vàocung nào cũng rất tốt. Cửa phụ, phòng khách, phòng làm việc, cầu thang, bàn thờ, buồngngủ đều nên chọn cung ra Quý. Đặc biệt bàn thờ nên đặt cung có âm Quý nhân là đại cát khánh,như thế sẽ luân được âm linh phù trợ. Chỉ lưu ý là phòng tắm, nhà vệ sinh thì tuyệt đối khôngthể đặt nhầm vô cung Quý nhân, nếu không thì hoạ hại liên miên, nữ nhân thiếu máu, độngthai, sinh con dù có xinh đẹp nhưng rồi cũng dấn thân vào con đường ô nhục, làm điếm cuối cùngtự vẫn, tài sản tiêu tán, yêu ma hoành hành, gia đìnhcó người bị cướp bóc, chém giết máu me thảmkhốc, bệnh tật, đau khổ triền miên, tiếng khóc than ai oán. Có thể nói rằng nếu để nhầmnhà vệ sinh vào cung ra âm quý nhân thì sẽ gặp tai hoạ khủng khiếp khó mà lường trước được vậy. Thiên Hình ''Kim cương, hoả cường đều giữ phương củanó. Mộc rụng quay về cội, thủy chảy hướng tới mùi '' Kim hoả cương cường, thuỷ mộc nhu nhược,vì vậy kim hình phương kim, hoả hình phương hoả, cương cường tất tự sát. Mà kimchẳng cương ở Dậu, hoả chẳng cường ở Ngọ, thì là tự sát ở bản phương mà còn tự sát thân đócũng là nói cương cường thì hình tại vượng. Lấy Tị Dậu Sửu hình Thân Dậu Tuất thì Tị hìnhThân, Sửu hình Tuất, Dậu chuyển ra tự hình. Lấy Dần Ngọ Tuất hình Tị Ngọ Mùi thì Dần hình Tị,Tuất hình Mùi, Ngọ chuyển ra tự hình đều là giữ phương của nó. Thuỷ mộc nhu nhược tất bị giết ở nơi sinhra với chỗ sinh ra cũng tức là thuỷ sinh mộcmà hình mộc, mộc sinh ở thuỷ mà hình thuỷ,cửa sinh ra ta là cửa ta chết. Lấy Hợi Mão Mùi hình Hợi Tý Sửu thì Mão hình Tý, Mùi hìnhSửu, Hợi chuyển ra tự hình. Hợi là gốc rễ của mộc, cho nên mộc rụng quay về gốc rễ. Lấy ThânTý Thìn hình Dần Mão Thìn thì Thân hình Dần, Týhình Mão, Thìn chuyển ra tự hình. Thìn làthuỷ khố, cho nên nước chảy hướng về Mùi. Chính môn ra Hình thì hại vô cùng vì Hìnhchủ tù ngục, kiện tụng là tượng của sự chém giết, mổ sẻ, châm chích. Hình ra môn thìgia đạo thường xuyên gặp hoạ, tai bay vạ gió từ đâu kéo đến, những người sống trong nhà nàytuổi thọ bị triết giảm, trong người hay phải mang thương tật lại dễ sẩy ra kiện tụng, haynhững việc liên quan đến ngục hình, trai khắc vợ, gái sát chồng. Hình ra môn cũng thường sinh rangười tính khí hung bạo, liều lĩnh, bướng bỉnh, ngang ngạnh và gian trá, lại hay mang tật trongmình, lớn nên ắt phá tán tổ nghiệp, phải xa hương mưu thực Có thể nói rằng Thiên Hình ra cung nàocũng hung, nếu nó thất hãm còn đỡ chứ miếu vượng thì vô cùng nguy hiểm. Giường ngủhay bàn học của con trẻ nếu để cung Thiên Hình thì học tài thi phận, học hành dù có giỏigiang, sáng dạ mà thi cử không may, điểm số không cao tương sứng với học lực. Thiên Hình đóng ởcầu thang mà gặp Mã thì là Mã què chủ gặp vướng mắc khó khăn trong công việc, nhất lànhững công việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục hành chính. Nếu Hình vượng thì còn chủ hay bịtai nạn giao thông, hay những tai nạn thương tích đếnchân tay. Hình Lộc đi cùng nhau thì chủhay bị mất cắp, hoặc làm ăn đổ bể, thất tài, phá sản, hoặc do làm ăn bất chính mà phải dính dángđến pháp luật. Tóm lại cung ra Tuế hình chỉ nên đặt nhà vệ sinh hay phòng tắm để yểm trấn làtốt nhất khi ấy Thiên Hình không còn hiệu lực pháttác trở thành vô hại. Đại Sát Đại sát là sát của âm khí, đó là đặc biệtđộc. Thường đóng ở tứ quý. Đất của Tuế sát không thể phạm vào, phạm vào tất thươngtổn. Theo thuyết tam tài thì thiên lấy 1 màtròn, địa lấy 2 mà vuông, nhân lấy 3 mà là góc. Một sinh hai, hai sinh ba, đến chỗ ba màvạn vật sinh thành. Tròn mà vuông ba góc xuất ra ở đó. Như vậy thì trời đất hết sức giản dị lấychỗ cùng cực thì hết sức u thân huyền diệu suy ra đến hết chỗ kín đáo của thiên hạ. Như vậy thì bagóc là tâm của thiên địa, khởi đầu của âm dương, chỗ hội tụ của quỷ thần, tú khí của ngũ hành.Như vậy là tam hợp, chỗ tối trọng của thần sát, tam hợp tất ở ba góc vậy. Trong tam hợp DầnNgọ Tuất thành hoả cục mà Dần la đầu, Sửu đóng ở trên Dần, ấy là dựa vào đỉnh đầu của nó màđè xuống, Dần bị đè nén cho nên lấy Sửu là Tuế sát. Tam hợp Thân Tý Thìn thuỷ cục mà Thân làđầu, Mùi đóng ở trên Thân, ấy là dựa vào đỉnh đầu của nó đè xuống, Thân bị Mùi đè nén nênlấy Mùi là Tuế sát. Tam hợp Tị Dậu Sửu kim cục mà Tị là đầu, Thì đóng ở trên Tị, ấy là dựavào đỉnh đầu của nó mà đè xuống, Tị bị Thìn đè nén nên lấy Thìn làm Tuế sát. Tam hợp Hợi Mão Mùimộc cục mà Hợi là đầu, Tuất đóng ở trên Hợi, ấy cũng là dựa vào đỉnh đầu của nó mà đèxuống, Hợi bị Tuất đè nén nên lấy Tuất làm Tuế sát. Nhà có chính môn ra Sát là vào cách hunghoạ nhất, chủ tai nạn chết chóc, ốm đau bệnh tật, ly tán, cô quả, tai nạn giáng xuốngliên miên, nặng thì mất mạng toàn gia và cái chết đến mộtcách rất thê thảm, khủng khiếp, nhẹ thìcũng quan trường bãi miễn, gia sản lụn bại, bần cùng. Tuế sát ra môn cũng thường sinh ra ngườiyểu tử ( hữu sinh vô dưỡng) hoặc sinh ra người tính tình ương ngạch, hiếu thắng, hung tợn,nham hiểm, bất nhân, nhưng có óc kinh doanh, thủ công, kỹ nghệ. Tuy nhiên vẫn suất đời vấtvả, thường mắc nhiều tai ách và chẳng làm nên côngcán gì. Loại nhà này chẳng thể ở lâu phảimau chóng sửa trị kịp thời. Cũng như Thiên Hình, Đại Sát là một saođại hung hoạ nên ra vào cung nào cũng hung, giường ngủ hay bàn học của con trẻ nếu đểcung Đại Sát ra sinh vượng khí thì học tài thi phận, học hành dù có giỏi giang, sáng dạ mà thicử không may, điểm số không cao tương sứng với học lực. Nếu lại ra tử tuyệt thì lười biếng,ham chơi lại hay nói dối trá và tất nhiên là lực học yếu kém. Đặc biệt tối kỵ đặt bàn thờ vô cungra Đại Sát nếu không sẽ có người điên khùng hoảng loạn. Người điên khùng ở đây có thể do ốmđau, tai nạn mà thành tâm thần, nhưng cũng có thể có triệu trứng như bị ma làm, tức là bệnhtrạng không rõ ràng rất là kỳ lạ. Cũng có thể sinh ra người cờ bạc, nghiện hút, hay đang hiềnlành ngoan ngoãn bỗng trở nên đổ đốn, hư hỏng; hoặc nặng hơn là trong nhà sẽ có người tự vẫn.Cung ra Đại Sát chỉ có thể đặt nhà vệ sinh hay phòng tắm được mà thôi. Độc Hoả Độc hoả là khí hoả thịnh vượng, là hoả khído sự biến đổi của âm dương tạo ra, nó chính là khí Liêm trinh nên mang nhiều sát khí. Thông thư nói rằng: Như Tý thuộc Khảm, đốicung là Ly, tức là lấy Ly làm quẻ của bản cung, một hào dưới biến là Cấn là Liêmtrinh, vì vậy Tý lấy Cấn làm Độc Hoả. Sửu Dần đều thuộc Cấn đối cung là Khôn, tức là lấyKhôn làm quẻ bản cung, đổi một hào dưới biến thành Chấn, nên Sửu Dần đều lấy Chấn làm ĐộcHoả. Mão thuộc Chấn đối cung là Đoài, Đoài là bản cung của Mão, biến hào sơ thành Khảm, nênMão lấy Khảm làm Độc Hoả. Thìn Tị đều thuộc Tốn đối cung là Càn, tức là lấy Càn làmquẻ bản cung, biến hào sơ thành Tốn, nên đều lấy Tốn làm Độc Hoả. Ngọ thuộc Ly đối cung làKhảm, Khảm là bản cung của Ngọ, biến hào sơ thành Đoài, nên Ngọ lấy Đoài làm Độc Hoả. MùiThân đều thuộc Khôn đối cung là Cấn, tức là lấy Cấn làm quẻ bản cung, biến hào sơ thànhquẻ Ly, nên đều lấy Ly làm Độc Hoả. Dậu thuộc Đoài đối cung là Chấn, Chấn là bản cung củaDậu, biến hào sơ thành Khôn, nên Dậu lấy Khôn làm Độc Hoả. Tuất, Hợi đều thuộc Càn đối cunglà Tốn, tức là lấy Tốn làm quẻ bản cung, biến hào sơ thành quẻ Càn, nên đều lấy Càn làm ĐộcHoả. Tý Ngọ Mão Dậu là tứ chính, Dần Thân TỵHợi là Tứ ngung nên lấy Dần là chính khí của Cấn, Mão là chính khí của Chấn, Tị làchín khí của Tốn, Ngọ là chính khí của Ly, Thân là chính khí của Khôn, Dậu là chính khí củaĐoài, Hợi là chính khí của Càn, Tý là chính khí của Khảm. Độc hoả lâm môn thì hoả khí vượng khiến dễbị hoả tai lại hay bị hoả khí bốc lên đầu mà sinh ra bệnh tật, và dẫn dắt những ngườisống trong nhà này sự sự hồ đồ, lỗ mãng. Độc hoả lâm môn lại cũng hay sinh ra những người nóngtính hung bạo, liều lĩnh, thích làm ra những chuyện rồ rại, ngông cuồng. Độc hoả dù ngũ hàn làhành gì thì cũng là đới hoả, khí hoả làm chủ mà hoả khắc kim tiền nên Độc hoả lâm môn cũngđồng nghĩa là thoái tài, nghèo khổ. Độc hoả là hung tinh nên ra vào cung nàocũng không tốt, tuy nhiên Độc hoả là hung tinh nhưng không phải là Đại hung tinh nhưlà Đại sát, Thiên hình nên chỉ có ra cửa hay ra bếp, bàn thờ mới thật sự là hung cần phải kiêngtránh còn những trường hợp khác có thể châm trước. Bàn thờ và nhà bếp là hai cung phát hoảnên không nên đặt bàn thờ và bếp vào cung Độc hoả.
    1 like
  12. Chào Thầy, và các bạn, Trước hết thành thật cám ơn lời khen của Thầy, và chúc Thầy Vạn Sự Như Ý. Sau khi so sánh lại bảng Sao Trực Niên và Sao Hạn, cả hai chỉ là một. Vì vậy khi Sao Hạn của Nam nhân là La Hầu, Thủy Diệu, Vân Hớn và Thái Âm thì củng chính là năm gặp Kim Lâu. Lạc Việt BQ -- Văn Vương BQ - Trực Niên (Nam) -- Trực Niên (Nử) Cấn (Thân) --- Khôn (Thân) -- La (La Hầu)------- Kế (Kế Đô)------- Chấn --------- Đoài --------- Thổ (Thổ Tú)------ Hỏa (Vân Hớn)---- Khôn (Thê) --- Kiền (Thê) --- Thủy (Thủy Diệu)-- Mộc (Mộc Đức)----- Ly ----------- Khãm --------- Kim (Thái Bạch)--- Nguyệt (Thái Âm)-- Trung -------- Trung -------- Nhật (Thái Dương)- Thổ (Thổ Tú)------ Tốn (Tử) ----- Cấn (Tử) ----- Hỏa (Vân Hớn)----- La (La Hầu)------- Đoài --------- Chấn --------- Kế (Kế Đô)-------- Nhật (TháiDương) - Càn (Súc) ---- Tốn (Súc) ---- Nguyệt (Thái Âm)-- Kim (Thái Bạch)--- Khãm---------- Ly ----------- Mộc (Mộc Đức)----- Thủy (Thủy Diệu)-- Tra khảo thêm các sách thì tìm được phương pháp hóa giải trong sách "Tam Ngương Đại Lược" của tác giả Lê Văn Nhàn, như sau: 1) Trích: Như cô bác ai muốn cất nhà năm đó, mà không được năm cất, thì cũng được vậy, thì cô bác đừng để đòn dông, cặp 2 cây tre hai bên, rồi sắp nóc, đến năm được cất thì để đòn dông lên rồi sắp nóc lại củng được vậy. 2) Trích: Như cất nhà, hay là cưới gả củng vậy, được Năm, Tháng, Ngày, Giờ, sanh Vượng Tướng thì tốt, như con nhà Đông Mạng, được năm Đông Mệnh, Tháng Đông Mệnh, Ngày Đông Mệnh, Giờ Đông Mệnh, và hướng Đông Mệnh củng vậy, khỏi sợ Kim Lâu Khoan Ốc, chư sát, các điều hung thần không dám phạm đến mà hại mình được. Đông Mệnh là Tý, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mẹo Tây Mệnh là Sửu, Dần, Mùi, Thân, Tuất, Hợi, Dậu, đây là Năm, Tháng, Ngày, Giờ. Hướng Đông Mạng là Khãm Ly Chấn Tốn, hướng Tây Mạng là Khôn Cấn Càn Đoài.
    1 like
  13. Đây chẳng phải là phương vị Đào Hoa (nếu tính theo Tuổi nhân mạng) sao? ^_^ thay vì ngta hay ghi là Thân Tý Thìn theo vòng sinh vượng mộ thì lại ghi là Tý Thìn Thân, nghe cũng là lạ nhỉ :D .
    1 like
  14. TRUYỀN KHẨU THEO CƠ THỂ NGƯỜI ? Con người là một vũ trụ nhỏ, nói rộng ra con người và Trời Đất là một thể thống nhất, nên Cái Nhà cũng là một con người. Người cố chấp cho là ví von khiên cưỡng, dù vậy vẫn cứ nên hiểu phong thủy nhà cũng là phong thủy người. Cổ nhân luận : Thân người là một vũ trụ nhỏ, đầy đủ âm dương, ngũ hành để sinh, lão, bệnh, tử. Âm dương là bên phải bên trái của cơ thể, là huyết là khí, là hàn là nhiệt ở bên trong cơ thể. Trời đất có ngũ hành thì con người có ngũ tạng. Trời đất có chu kỳ 12 tháng thì con người có 12 đường kinh. Trời đất có 360 ngày thì con người có 360 huyệt chính, với phủ tạng người thì phủ là dương, tạng là âm. Can, Tâm, Tỳ, Phế, Thận là năm tang thuộc âm. Mật, Dạ dầy, Ruột non, Ruột già, Bàng quang và Tam tiêu là sáu phủ, đều thuộc dương. Vũ trụ có 9 số Lạc Thư thì con người có chín Khiếu (lỗ thông với bên ngoài). Quy luật của trời đất cũng là quy luật của con người. Như vậy quy luật của con người chẳng là quy luật của căn nhà cư ngụ sao ? NGƯỜI VÀ DƯƠNG TRẠCH LƯỢC ĐỒ ĐỐI CHỨNG. NGƯỜI Đạo : Một con người Nhị : Bên ngoài và bên trong Tam : Đầu, Mình, Chân, Tay Tứ : Trước Mặt, Sau Lưng, Tay Phải, Tay Trái Ngũ : Tứ + Lục Phủ, Ngũ Tạng Cửa : Miệng, hai Mắt, hai Mũi, hai Tai, Hậu Môn, Tiểu và Sinh Dục. DƯƠNG TRẠCH Đạo : Một Căn Nhà Nhị : Bên ngoài và bên trong Tam : Khí Mạch, Minh Đường, Thủy Khẩu Tứ : Tiền Tước,Hậu Vũ,Tả Long, Hữu Hổ Ngũ : Tứ + Trung Cung Cửa : Cửa Tiền, Cửa Hậu,Giếng Trời, Cửa Sổ,Cửa Thông gió,Thoát khí. Có thể theo mẫu lược đồ này lập thành bảng đối chứng chi tiết. Đối chứng này muốn đưa ra một ý nghĩa căn bản là : Khi xem xét một căn nhà cư ngụ theo phong thủy truyền thống, hãy lấy chính cơ thể người luận giải sai đúng, cát hung. Nên lập thành đến từng chi tiết, tay dang ra bàn tay có thể úp hoặc ngửa, nhưng tay khép vào thì lòng bàn tay phải ôm đùi (Long Hổ triều huyệt). Mặt người có thượng đình, trung đình, hạ đình, tay chân chia ba khúc, ngón tay ngón chân ba đốt. Nói chung là càng chi tiết càng thấu cái lý của sự tương quan đồng nhất giữa người với dương trạch. Xin tham khảo các đề xuất gợi ý sau đây. CĂN NHÀ KHUYẾT TẬT ? Ở Đại hội thể thao người khuyết tật biết bao tấm gương của người khuyết tật vượt lên số phận, trở thành những người xứng đáng được vinh danh trong cộng đồng và trong cuộc sống. Căn nhà khuyết tật phải nên noi theo những tấm gương ấy mà sửa chữa những khuyết tật để được hoàn thiện hơn mà tiếp cát, tránh hung. Có những căn nhà quá dễ dàng nhận ra khuyết tật với một lối đi và một cửa ra vào quá nhỏ hẹp so với căn nhà quá rộng lớn, lại nữa một cầu thang xoắn ốc hay một cầu thang xương cá ngay giữa nhà dẫn lên lầu hoặc đổ thẳng ra đường, và nữa một chậu xương rồng tua tủa gai được trình bày ngay nơi phòng khách hay một chậu cá cảnh trưng nơi phòng ngủ. Nhưng có những khuyết tật không dễ nhận ra và cũng không dễ thuyết phục người cư ngụ chỉnh sửa. Đó là căn nhà quá nhiều phòng ốc mà chỉ có cặp vợ chồng son cư ngụ. Và nữa một phòng ngủ quá lớn kê lọt thỏm chông chênh chiếc giường ngủ giữa nhà, thậm chí xung quanh tường treo lan man những tấm gương lớn, nhỏ hội chiếu vào giường ngủ. Và nữa tường vách quá nhiều cửa sổ khiến căn nhà tràn đầy dương quang, âm khí trở nên thiếu thốn. Đó chỉ là một vài đơn cử những căn nhà khuyết tật. Vấn đề là phải tìm ra được những khuyết tật ấy và thực sự cầu thị xem xét. Tư liệu tham khảo.
    1 like
  15. Chào bạn, 1987 tuổi Đinh Mão, 1988 tuổi Mậu Thìn. Xét về Thiên Can, Đinh Hỏa sinh Mậu Thổ . Thiên can chồng sinh Thiên can vợ là tốt nhất. Xét về mạng, theo luận tuổi Lạc Việt, tuổi Đinh Mão mạng Tuyền Trung Thủy (mạng Hỏa là theo Tàu) tuổi Mậu Thìn mạng Đại Lâm Mộc. Như vậy 2 tuổi trên tương sinh về mạng, Thủy sinh Mộc. Nếu xét theo như bạn nói ở trên mạng Mộc và Hỏa cũng ko khắc nhau vì Mộc Hỏa tương sinh! Theo mình như vậy là rất tốt rồi! 2 tuổi này hợp nhau, còn việc ăn ở với nhau tùy theo hoàn cảnh, tính cách và nhiều yếu tố khác của 2 người nữa. Đừng vì những yếu tố khác mà làm mất đi lương duyên của em bạn. Thân ái!
    1 like