-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 07/11/2011 in all areas
-
Theo mình, ko phải là các nhà sư lấy vợ mà câu này có tương quan với câu của Khổng giáo: Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ. Ý của câu này nghĩa là thay vì rao giảng về Phật pháp và tu tập cho cá nhân mình, hãy để Phật pháp đi vao cuộc sống: - Nếu hiểu Phật pháp và muốn tu tập, đầu tiên hãy giúp đỡ những người trong gia đình mình (tại gia) sống hướng thiện và làm việc thiện vì ai cũng có gia đình, gia đình cho ta cuộc sống, khi mất hết mọi thứ hư ảo ta vẫn còn lại gia đình; - Gia đình mình tốt rồi, hãy đối xử tốt với người xung quanh mình (tại chợ), trong những vất vả bon chen để mưu sinh hàng ngày; - Cuối cùng, nếu không làm được 2 việc đó, bất nhẫn vào chùa thì chỉ xếp hàng thứ 3 vì đó là người ích kỷ, thoát ly thực tế, như con đà điểu rúc đầu vào cát! Rộng hơn 1 chút, có thể thấy câu này súc tích nhưng rất biện chứng khi cho rằng nền tảng gia đình là quan trọng nhất. Nó thể hiện rất rõ sự Việt hóa Phật pháp bằng sự kết hợp giữa giáo lý giải thoát của nhà Phật nói riêng hay tôn giáo nói chung với phong tục thờ cúng tổ tiên của người Việt, đó là điều các tôn giáo khác chưa làm được và nó lý giải tại sao các tôn giáo khác khó phát triển ở Việt Nam. Xin mượn câu thơ nổi tiếng của cụ Nguyễn Đình Chiểu về vấn đề này: Thà đui mà giữ đạo nhà Còn hơn sáng mắt ông cha không thờ! Năm 2002, tôi có dịp ở cùng gần 2 tháng với 1 giáo sỹ đạo Hồi người ở đảo Aceh - Indonesia. Trong 1 lần nói chuyện rất cởi mở đêm Indonesia trước khi vào đảo Sulawesi, cậu ta có hỏi 1 câu rất khiêu khích: tôi không hiểu sao các bạn có thể sống mà không có niềm tin (nguyên văn: I wonder how can you live without belief?). Tôi đã trả lời, rất thật, rằng bạn nhầm, trước hết chúng tôi tin ở bản thân mình, sau đó chúng tôi biết ơn và tin tưởng gia đình mình, những người cho chúng tôi cuộc sống. Sau nữa, chúng tôi biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu để bảo vệ cuộc sống của chúng tôi. Sau cùng, chúng tôi mới biết ơn sông núi, trời đất đã nuôi dưỡng bao thế hệ của chúng tôi. Nguyên văn: You are wrong! We must believe in ourself fist! After that, we believe and thank our family and our ancestors, who gave us our life. The next thanks, we gave it to the martyrs, who protect our life. Last thanhks, we gave it to the country or the nature, in which we live life after life. Cậu ấy đã im lặng, có vẻ sau đó suy nghĩ rất nhiều. Lúc đó, tôi mới biết hóa ra người nước ngoài còn biết về văn hiến Việt ít quá! Mà trách họ làm sao được, ngay người Việt còn nhận giặc làm cha, chưa biết hết những vinh quang thuộc về dòng giống của mình mà!2 likes
-
Thông Tin Cập Nhật
Thiên Anh and one other liked a post in a topic by HungNguyen
Xuất hiện clip đâm tàu trên biển Đông. Thời buổi thông tin chạy nhanh như điện2 likes -
Chào tất cả mọi người. Tôi đã nhận lời mời làm giảng viên chính cho lớp học Tứ Trụ sơ cấp và trung cấp bên trang web Nhân Trắc Học. Chương trình dậy theo đúng từng chương của cuốn "Giải Mã Tứ Trụ" của tôi. Có thể vì vậy mà nhiều người đã ghi danh tham gia học (gần 500) nhưng chỉ có 151 người được học. Ðây là một bất đồng của tôi với ban điều hành khi tôi muốn cho tất cả mọi người đã ghi danh đều được học. Ðó là lý do vì sao tôi mở chủ đề này. Nội dung dậy như sau: Nội dung khóa học sơ - trung cấp Sơ cấp : Bài 1 : Vận mệnh và dự đoán vận mệnh Bài 2 : Sáu mươi năm Giáp Tý Bài 3 : Học thuyết Âm Dương và Ngũ Hành Bài 4 : Đặc trưng của Tứ trụ Bài 5 : Đại vận và tiểu vận của Tứ trụ Bài 6 : Thân và mười thần của Tứ trụ Bài 7 : Thiên địa nhân của tứ trụ Bài 8 : Thần sát của tứ trụ Bài 9 : Sơ đồ biểu diễn tứ trụ, tuế vận và tiểu vận Trung cấp : Bài 10 : Thân và vùng tâm Bài 11 : Xác định điểm vượng của các trạng thái Bài 12 : Dụng thần của Tứ Trụ Bài 13 : Dụng thần của một số Tứ Trụ đặc biệt Bài 14 : Điểm hạn của ngũ hành Bài 15 : Sự xấu, tốt của đại vận và lưu niên Bài 16 : Cách tính điểm hạn cho từng năm Bài 17 : Các cách giải hạn cơ bản Bài 18 : Các ví dụ mẫu xây dựng lý thuyết Tôi sẽ cố gắng giải đáp mọi thắc mắc của mọi người về nội dung giảng dậy cũng như mọi trao đổi, tranh luận của mọi người trong chủ đề "Giải đáp thắc mắc" trong mục Tử Bình Bát Tự (ở phía dưới, vì ở đó mọi người mới được viết bài). Thân chào.1 like
-
Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh) được coi là vị đệ nhất phúc thần của nước Việt, đứng đầu trong tứ bất tử. Tương truyền rằng thần rất linh thiêng và ứng nghiệm. “Linh khí không thể lường được. Vượng khí đời nào hết” (Truyện núi Tản Viên – Lĩnh Nam chích quái). Ngọn núi Ba Vì hay núi Tản Viên của Sơn Tinh cũng được cho là nơi phát gốc long mạch cho kinh đô nước Việt… Vậy thần phép của Tản Viên Sơn Thánh là gì? Lần theo thần tích Việt và thần thoại Trung Hoa, sẽ cho câu trả lời về phép thần của Sơn Tinh và long mạch của núi Tản. Quê hương và thời niên thiếu của Sơn Tinh Theo các thần tích vùng Sơn Tây, Vĩnh Phú thì Tản Viên Sơn Thánh là người ở động Lăng Xương (Thanh Thủy – Phú Thọ ngày nay), tên là Nguyễn Tuấn (Nguyễn Tùng), con ông Nguyễn Cao Hạnh (Hành) và bà Đinh Thị Điêng (Đen). Khi lớn lên nhận bà Ma Thị Cao Sơn ở núi Ngọc Tản làm mẹ nuôi. Đền Lăng Xương, nơi sinh ra Thánh Tản Động Lăng Xương có thể là Lang Xương, trong đó Lang là Vua. Động Lăng Xương như vậy có nghĩa là nơi quê gốc của Vua. Vua ở đây chính là thần Tản Viên.Mẹ đẻ của Nguyễn Tuấn là bà Đinh Thị Điêng hay Đen, còn gọi là Thái Vĩ. Đinh là hướng Tây. Đen là tên của sông Đà xưa. Đinh Thị Đen có nghĩa chỉ Thái bà (Thái Vĩ hay Thái Thủy) là người ở Tả ngạn sông Đà (dòng sông Đà ở quãng chân núi Ba Vì đổi hướng chảy lên phía Bắc, nên tả ngạn sông nằm ở phía Tây). Bà mẹ nuôi Ma Thị Cao Sơn có lẽ cũng chỉ có nghĩa là Mẫu Thượng Ngàn vì: Ma = Má = Mẫu, Cao Sơn = Thượng Ngàn. Bà Ma Thị Cao Sơn ở Ba Vì được thờ như Mẫu thượng ngàn, là người cai quản núi Ba Vì trước khi “di chúc” lại cho Thánh Tản. Long mạch Tản Viên Tản Viên Sơn Thánh đã đi khắp nơi, dựng nhiều hành cung trên đất Việt. Hiện tại hệ thống các hành cung của Tản Viên còn lại gồm: - Thượng cung thần điện là đền Thượng, nằm trên đỉnh Tản của Ba Vì. - Tây Cung gồm đền Trung trên núi Chàng Rể và đền Hạ ở bờ hữu sông Đà, đối diện với quê Lăng Xương. - Nam Cung là đền Ao Vua. - Đông Cung là đền Và ở cạnh thị xã Sơn Tây, cạnh sông Hồng. Hội đền Và khi tổ chức còn có sự tham gia của làng Duy Bình, nơi có đền Dội ở đối diện bên kia bờ sông Hồng, tương truyền là nơi Thánh Tản đã lấy nước tắm bên sông. - Bắc Cung là đền Thính ở Tam Hồng - Yên Lạc – Vĩnh Phúc. Thính là đọc tranh âm của Thánh. Bắc Cung Thượng là đền Tranh ở Trung Nguyên – Yên Lạc – Vĩnh Phúc. Yên Lạc cũng là nơi có di chỉ khảo cổ Đồng Đậu, với tầng văn hóa từ thời Phùng Nguyên. Theo thần tích đền Và thì cung Trung và cung Hạ (Tây Cung) là nơi cầu đảo, tế lễ. Đông Cung là nơi “nghe tâu bày các việc”. Bắc Cung là nơi nghỉ ngơi. Tuy gọi là Đông – Tây – Nam – Bắc cung nhưng nếu nhìn trên bản đồ thì các cung này nằm gần như trên cùng một đường thẳng chạy theo hướng Đông Bắc – Tây Nam, cắt vuông góc với sông Hồng ở gần Sơn Tây. Đây là cũng là hướng “tọa Cấn hướng Khôn”, hướng của đền Thượng như ghi trong thần tích đền Và. Lĩnh Nam chích quái cho biết Sơn Tinh đã “làm một con đường thẳng như sợi dây từ Bạch Phiên Tân lên thẳng phía Nam núi Tản Viên tới động An Uyên”. Có thể thấy con đường này chính là từ bến thuyền trên sông Hồng cạnh Sơn Tây (nay là phà Mông Phụ - Vĩnh Thịnh), chạy thẳng lên đền Thượng theo hướng Đông Bắc - Tây Nam (hướng Cấn - Khôn).Liệu việc bố trí "ngũ hành cung" theo một đường thẳng, với phương vị nhất định như vậy có phải chính là long mạch của núi Tản? Có phải đây chính là cây gậy thần của Sơn Tinh chặn ngang dòng sông Hồng để trị thủy? Trước các đền thờ Tản Viên người ta đều xây giả sơn và thờ ngũ hổ (ngũ hành). Sơn Tinh có thể là ông tổ của môn phong thủy địa lý học phương Đông. Đế xuất hồ Chấn Đông Cung Tản Viên nay là đền Và, ở làng Vân Già, cạnh thị xã Sơn Tây. Tương truyền khi Tản Viên đi qua đây thấy có đám mây che phủ, cho là điềm lành, nên dựng hành cung ở đây, gọi là Vân Già. Thực ra Vân Già chỉ là tên phiên thiết âm Nôm của từ Và mà thôi. Đông Cung là nơi có cung điện chính, được chép là nơi Tản Viên “nghe tâu bày các việc”. Đền tới nay được dựng với hệ thống tượng như một triều đình. Như vậy thì rõ ràng Tản Viên đã lên ngôi vua. Đền Và = Vua = Vũ. Nam Cung Tản Viên đóng tại Ao Vua. Thần Tản Viên được người Mường gọi là Bua Thơ hay Bua Ba Vì. Bua = Vua. Rõ ràng Tản Viên không phải chỉ dừng lại là con rể của Hùng Vương cuối cùng (thứ 18) mà chính là một vị vua Hùng, có tên là Vua=Vũ. Quê Tản Viên ở Lăng Xương hay Lang Xương cũng khẳng định thêm điều này. Vua Vũ Tản Viên đã dựng hành cung khắp nơi. Nếu Tản Viên chỉ là con rể vua Hùng thì đã không thể dựng nhiều hành cung như vậy. Hoành phi ở đền Và: “Xuất hồ Chấn” Và đôi câu đối ở nghi môn: Đề vu Tây, hỗ trấn nguy nguy thiên bính thọ? Xuất hồ Chấn, cố cung hách hách nhật đồng quang. Những câu này lấy ý trong thuyết quái truyện của Kinh Dịch: “Đế xuất hồ Chấn”. Chấn là quẻ của phương Đông. “Xuất hồ Chấn” ý nói đế vương tại Đông Cung (đền Và). Thông tin này một lần nữa khẳng định Tản Viên đã là bậc đế vương, là một vị vua Hùng. Tản Viên chính là vua Vũ, là Đại Vũ trị thủy trong Hoa sử. Tiên trượng ước thư Theo thần tích đền Và, phép thuật của Tản Viên bắt đầu từ việc đi chặt cây trên núi Tản gặp Thái Bạch Thần Tinh, được truyền cho cây gậy thần đầu sinh đầu tử. Từ đó Nguyễn Tuấn xưng là Thần Sư, bắt đầu đi cứu dân độ thế. Bảo bối thứ hai của Thánh Tản bắt đầu từ việc cứu được con rắn thần, là con trai Long Vương ở Động Đình. Sau khi xuống thăm Long cung Tản Viên đã được tặng quyển sách ước. Tản Viên từ đó dùng gậy thần và sách ước đi khắp nơi, lấy được công chúa Ngọc Hoa, chiến thắng Thủy Tinh, đánh quân Thục,… Hiện nay ở các cung điện cũ của thần Tản Viên đều có nhắc đến 2 bảo vật gậy thần sách ước trên. Câu đối ở đền Và (Đông Cung) ở thôn Vân Già, Sơn Tây: Tiên trượng ước thư truyền dật sử Đông cung Tây trấn ngật linh từ. Dịch: Gậy thần sách ước dã sử truyền Cung Đông trấn Tây đền linh tỏ. Hay câu đối khác cùng một ý tại đền Và: Thần vi chi linh, địa vi chi linh, diệc nhân sùng vi chi linh, ngật nhĩ Đông cung Tây trấn Sơn đắc kỳ thuật, thủy đắc kỳ thuật, túc kim dục đắc kỳ thuật, diêu hô tiên trượng ước thư. Dịch: Thần linh thiêng, đất linh thiêng, vĩ nhân linh thiêng, Cung Đông trấn Tây cao ngất Núi thành thuật, sông thành thuật, đạo đức thành thuật, gậy thần sách ước diệu kỳ. Bắc Cung Thượng - Đền Tranh Câu đối khác ở chính điện đền Tranh:Tây Tản ? truyền, trúc trượng anh linh phù quốc thinh Bắc cung hiển thuật, sách ước thiểm? pháp độ dân an. (? là những chữ Nho không đọc được) So sánh với chuyện vua Vũ trong thần thoại Trung Hoa: “… Vũ đang đứng trên bờ quan sát sức mạnh của dòng nước thì thấy một ông già mặt trắng trẻo, mình cá, nhảy lên từ dòng sông … Ông già tự xưng là Hà Bá. Vị thần này cho Vũ một phiến đá to màu xanh… Đó chính là Hà Đồ”. Rồi tiếp theo còn có chuyện Vũ gặp một con rắn thần ở trong hang, rắn dẫn Vũ tới gặp Phục Hy và Phục Hy trao cho Vũ một thanh Ngọc giản, có thể đo đạc được trời đất. Có thể thấy chuyện Sơn Tinh được gậy thần sách ước và chuyện Đại Vũ được Hà đồ, Ngọc giản chỉ là một. “Ông già mặt trắng” có thể chính là Thái Bạch Thần Tinh. Thái Bạch = Thái Hạo (Hạo là sáng, bạch), cũng là tên khác của Phục Hy trong truyền thuyết. Phục Hy tương truyền có mình rắn. Phục Hy là người tìm ra Bát quái nên hoàn toàn có thể Phục Hy chính là Thái Bạch Tử Vi thần tướng. Phục Hy là vị thần chấn Đông nên cũng có thể là Long Vượng Động Đình. Theo truyện Dịch thì Phục Hy là người đã chép Hà đồ từ lưng con Long Mã (= con rồng, rắn thần). Còn vua Vũ vẽ Lạc Thư từ lưng con Thần Qui. Có thuyết khác lại cho rằng cả Hà đồ lẫn Lạc thư đều do Đại Vũ nghĩ ra. Dù thế nào thì rõ ràng phép thần của Tản Viên Sơn Thánh chính là Hà Lạc, được tiếp thụ từ tiền nhân và sáng tạo thêm trong quá trình trị thủy. Sơn Tinh – Thủy Tinh Trong các câu đối đã nêu tại Đông Cung có nói tới “Tây Trấn”, “đề vu Tây” (ở tại phương Tây). Tại sao lại là Tây? Lý do rất rõ: Tản Viên (Nguyễn Tuấn, Nguyễn Tùng) là Tốn Vương, Tốn là quẻ chỉ hướng Tây. Tản Viên Nguyễn Tuấn chính là vị Tuấn Lang (Hùng Việt) trong Hùng triều ngọc phả. Thủy Tinh là con trai Long Vương Động Đình, điều này cho thấy Động Đình chính là biển Đông ngày nay, chứ không phải đầm Vân Mộng ở Vân Nam. Hơn nữa cơn đại hồng thủy thời Sơn Tinh là một cơn đại hồng thủy biển, chứ không phải lũ lụt sông thông thường. Lĩnh Nam chích quái còn chép hướng tiến công của Thủy Tinh là “mở một dải sông Tiểu Hoàng Giang từ Lý Nhân ra Hát Giang, vào sông Đà Giang để đánh ập sau lưng núi Tản Viên” (Lý Nhân có thể là Nhân Lý, một làng ở gần thị xã Sơn Tây). Với hướng đi thế này thì cơn hồng thủy phải là đến từ biển Đông. Nước từ biển Đông dâng sang Sơn Tây của Tản Viên. Sơn Tinh đánh Thủy Tinh tương ứng với Đại Vũ trị thủy. Theo thần thoại Trung Hoa thì Đại Vũ khi trị thủy đã đánh nhau với thần nước Cộng Công. Như vậy Cộng Công chính là Thủy Tinh trong truyền thuyết Việt. “Cộng Công quyết một phen sống mái với Vũ nên đã dâng nước lên cao, cao đến tận đất Không Tang”. Không Tang phiên thiết cho từ Khang. Đất Không Tang chính là vùng Khang ấp của vua Vũ. Khang cũng là tính chất của phương Tây. Nói cách khác, Không Tang là vùng Sơn Tây, nơi xảy ra cuộc chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh. Khang Ấp chính là Tây Trấn – Sơn Tây, nơi có Đông Cung của vua Vũ (Và). Nghi môn đền Và Người lạ dùng ảo thuật ở Gia NinhLĩnh Nam chích quái, truyện núi Tản Viên: “đại vương Sơn Tinh họ Nguyễn, cùng vui với các loài thủy tộc ở đất Gia Ninh, huyện Phong Châu”. Việt sử lược về sự thành lập của nước Văn Lang: “Đến thời Trang Vương nhà Chu ở bộ Gia Ninh có người lạ, dùng ảo thuật áp phục được các bộ lạc, tự xưng là Hùng Vương, đóng đô ở Văn Lang, hiệu là nước Văn Lang, phong tục thuần hậu chất phác, chính sự dùng lối kết nút. Truyền được 18 đời đều gọi là Hùng Vương.” Tới đây ta hiểu, “người lạ dùng ảo thuật ở bộ Gia Ninh” đã áp phục các bộ lạc chính là Tản Viên Sơn Thánh, người đã tập hợp nhân dân Việt trong cuộc đấu tranh chống nạn hồng thủy. Phép “ảo thuật” ở đây không gì khác là Hà đồ và Lạc thư, là Dịch học của người họ Hùng. Quốc tổ họ Hùng không phải là một thầy phù thủy, mà là một nhà khoa học vào thủa bình minh của dân tộc. Tản Viên Sơn Thánh là người đã dựng nghiệp họ Hùng của dân Việt từ việc trị thủy an dân thắng lợi, là Hùng Việt Tuấn Lang trong Hùng triều ngọc phả, là Đại Vũ, người lập nên nhà Hạ, mở đầu thời kỳ lịch sử của người Hoa Việt trên 4000 năm trước.1 like
-
Tôi lại nghĩ Bạn muốn nói đến chữ "thời" mà ngài Vương Bật đã lập thuyết ! Một số tư liệu và sách mà Tôi đã đọc của các Dịch gia, ví như Trình Di dùng bản của Vương Bật, còn Chu Hi thì dùng bản của Lã Tổ Khiêm, một bên thì chủ về nghĩa - lý, một bên thì chủ về tượng - số (tượng chiêm), thì nhận thấy ý nghĩa khác nhau rất nhiều, do đó chữ "thời" cũng khác nhau. Các Dịch gia, hoặc theo bên này hoặc theo bên kia, phân chia theo phái, tranh luận với nhau không dứt. Trình Di thời Bắc Tống soạn, chủ yếu theo bản chú của Vương Bật, là đại biểu quan trọng của phái nghĩa - lý thời Tống, có ảnh hưởng rất lớn đối với những Dịch gia đời sau. Trình Di không tin theo thuyết về tượng - số của Thiệu Ung, khi Thiệu Ung lấy Số để nói về Dịch, còn Trình Di lại nói về Lý. Một người phát huy về "Thiên đạo", một người chú trọng về "nhân sự". Các nhà Nho thời Tống Nguyên đều lấy ý riêng của mình mà suy đoán, thường sa đà vào luận thuyết diễn nghĩa suông. Cho nên ngày càng cách xa với Hán Dịch vậy. Có thể, Ham Học muốn nói về chữ "thời" theo cách chung chung ! Hay muốn nói một cách tổng quát nhất ! Tôi cho rằng, dù là nói chung chung hay nói tổng quát, thì cũng còn tùy thuộc ứng dụng cho từng môn, ví như chữ "thời" dùng cho Lục Nhâm cũng khác với chữ "thời" dùng cho Kỳ Môn. Cho nên, chữ "thời" theo phái nghĩa - lý sẽ khác chữ "thời" theo phái tượng - số vậy. Có thể, Tôi còn mơ hồ về chữ "thời", nên thanh đàm cùng Bạn cũng khó mang lại giá trị gì. Hà Uyên1 like
-
Dạ, thưa SP! Con cảm hứng toán cho nước Nhật Bản thân yêu một quẻ: Giờ Hợi, ngày 12/10/Tân Mão. Trong tháng 10 Tân Mão này Nước Nhật Bản thân yêu không có động trận đất trên 4 độ richte như SP dự báo cho Việt Nam. Tháng sau tính tiếp, vì năm này động Thái tuế vùng đó nên vất vả lắm.1 like
-
bạn đúng là con miu miu, nhanh như chảo chớp thoắt ẩn thoắt hiện ấy nhỉ? vừa trả lời xong chả thấy bạn đâu, lúc sau vào lại, đã thấy trả lời rồi Tháng này bạn có tin về công việc rồi; tết có tiền ăn chơi nhảy múa rồi1 like
-
1 like
-
bạn định xin vào làm nhà nước hả?1 like
-
- gần tết năm nay bạn xin được việc - 27 tuổi lên xe hoa1 like
-
Bố mẹ có ai có duyên chắp nối không . nhà có anh em dị bào không ?1 like
-
Tháng 12 cẩn thận chuyện buồn nghĩ trong tình cảm thôi chia tay ai đó hoặc bị bạn gái đá . tháng 12 cũng cẩn thận trong tiền bạc1 like
-
Bạn cho biết thêm về bố mẹ và anh chị em trong gia đình1 like
-
được quẻ Đỗ Vô Vong => việc này sẽ qua nhanh và không có biến động nào, tất cả sẽ trở về nhịp sống bình thường :) em sẽ sớm quên thôi1 like
-
1 like
-
Bỏ rừng về phố Có người về chốn kinh thành, Còn bé, nên tập trung học tập. Cheer !1 like
-
Bạn lấy lại lá số theo trình tử vi của diễn đàn lyhocdongphuong. Nếu đã được nơi khác luận giải thì không nên hỏi thêm nhiều vì nhiều lời giải khác nhau sẽ gây thêm hoang mang1 like
-
Bạn nhắc đến khí? Vậy theo bạn thế nào là khí? Riêng các vật phẩm phong thủy, bản thân đã có khí, và việc sử dụng như thế nào cho hiệu quả mới là việc đáng quan tâm. Còn việc khai quang điểm nhãn đôi khi chỉ là màu mè thêm cho tăng phần kì bí thôi . Nhưng việc đặt để thì nên coi ngày giờ tốt để được dụng thần.1 like
-
Thi Nói Khoác
nguoivosu liked a post in a topic by Thiên Sứ
Xác nhận thông tin trên hoàn toàn chính xác! Tuy nhiên cũng cần phải thông báo rõ là Thiên Sứ tui không đi. Do thù lao có vài triệu dol và chia cho đến 50 người lận. Chả bõ, nên đã từ chối.Bởi vậy, Thiên Sứ tui vẫn ngồi nhà và nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang tiếp tục suy thoái.1 like -
Sorry Tịnh tâm. Chúc TT nhanh giải quyết được vấn đề của mình.1 like
-
Có thể cung Đông Nam có vấn đề. Xem lại sơn Thìn.1 like
-
1 like
-
Việc bế tắc nhất thời, chị kiên trì sau sẽ có lợi. Tài sản nếu thắng thì rất nhỏ. Không được như chị mong đợi.Nhanh thì khoảng 3 tuần nữa sẽ có kết quả, chậm thì 1,5 tháng. Goodluck!1 like
-
1 like
-
Trong tháng 10 al nầy chị sẽ tin về chuyện tranh tụng trên ,nhưng mọi sự bất lợi về phía chị , tánh 11 al sẽ có nhiều chuyện buồn và sức khỏe kếm hay bệnh nhiều ,tháng 12 al ,mới thanh thản; qua năm tới sẽ có sự liên quan đến chồng ,mọi chuyện sẽ giải quyết trong năm tới , có thể tháng đầu của của năm Thìn1 like
-
Như vậy, 386 hào cần phải có 386 bài viết, và như vậy thì ... XÁC ĐỊNH CUNG MỆNH Dần Thân trì thế mệnh cư Lục Sửu Tuất trì thế mệnh cư Ngũ Tý Mão trì thế mệnh cư Tứ Tị Ngọ trì thế mệnh cư Tam Thìn Mùi trì thế mệnh cư Nhị Mão Dậu trì thế mệnh cư Sơ 命 = mệnh Hàm nghĩa: - (Động từ) Sai khiến, ra lệnh. - (Động từ) Định đặt, chọn lấy. - (Danh từ) Mạng sống. ◎Như nói: sinh mệnh 生命, tính mệnh 性命. - (Danh từ) Vận số (cùng, thông, v.v.). - (Danh từ) Lệnh, chỉ thị. ◎Như nói: tuân mệnh 遵命 tuân theo chỉ thị, phụng mệnh 奉命 vâng lệnh. - Truyền mệnh. Truyền bảo sự lớn gọi là mệnh 命 , truyền bảo sự nhỏ gọi là lệnh 令 . Lời của chức Tổng-thống tuyên cáo cho quốc dân biết gọi là mệnh lệnh 命 令 . - Lời vua ban thưởng tước lộc gì gọi là cáo mệnh 告 命 . - Mệnh trời. Phàm những sự cùng, thông, được, hỏng, hình như có cái gì chủ trương, sức người không sao làm được, gọi là mệnh. - Mạng, được chết lành gọi là khảo chung mệnh 考 終 命 , không được chết lành gọi là tử ư phi mệnh 死 於 非 命 . - Tên, kẻ bỏ xứ sở mình trốn đi xứ khác gọi là vong mệnh 亡 命 (mất tên trong sổ đinh). - Ðạo. Như nói: duy thiên chi mệnh 維 天 之 命 bui chăng đạo trời.1 like
-
Dựa vào giờ hỏi quẻ thì lấy được quẻ Kinh Đại An quẻ nội sinh ngoại ,chủ bất ngờ có lợi cho đương số ,nên bạn cứ tiến hành việc dự định nếu không được thì cũng không sợ mất đi tình bạn .1 like
-
Khi trích dẫn sách Tàu thì cần nguyên bản của người ta, sau đó mình nói cái của mình. Hoan hô Thaochau đã ủng hộ PTLV. Ở đây LT đưa ra ý kiến để Thiên Đồng sửa lại đồ hình do sự nhầm (dẫn đến SP nói theo đồ hình) vì rất nhiều thành viên sẽ đọc topic này. Một lần nữa thay mặt diễn đàn LHDP cảm ơn ThaoChau ! LT kết thúc ở đây và không có ý kiến tranh luận tiếp theo.1 like
-
TQ cảnh báo Ấn Độ không khai thác dầu ở Biển Đông - Trung Quốc cảnh báo các công ty Ấn Độ tham gia bất kỳ hợp đồng nào với các hãng Việt Nam trong việc thăm dò và khai thác dầu khí ở các khu vực tranh chấp của Biển Đông. Theo tờ Times of India, tuyên bố từ Bắc Kinh có thể tạo ra diễn biến mới trong quan hệ của họ với Ấn Độ - nước đang yêu cầu Trung Quốc không xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng ở vùng tranh chấp Kashmir mà Pakistan chiếm đóng (PoK). Trong khi đó, Trung Quốc lại dự kiến đưa giàn khoan khổng lồ ra Biển Đông Ảnh: ChinaDaily "Chúng tôi hy vọng nước ngoài sẽ không liên can tới tranh chấp", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du nói. "Với những quốc gia ngoài khu vực, chúng tôi hy vọng họ sẽ tôn trọng và ủng hộ các nước trong khu vực giải quyết tranh chấp thông qua các kênh song phương", bà Khương Du trả lời câu hỏi liên quan tới kế hoạch của ONGC Videsh trong việc thăm dò hai lô dầu khí ngoài khơi mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền. Một lần nữa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại khẳng định, nước này "có chủ quyền không tranh cãi" với Biển Đông và các đảo của nó. New Delhi dự kiến sẽ phản hồi và yêu cầu Bắc Kinh giải thích vì sao họ cho phép các công ty Trung Quốc xây dựng thủy điện và các dự án cơ sở hạ tầng khác ở vùng tranh chấp Kashmir, nơi Ấn Độ tuyên bố chủ quyền. Các chính khách Pakistan và PoK đã thảo luận công khai về việc Trung Quốc đầu tư vào vùng tranh chấp Kashmir cho dù Trung Quốc chưa xác nhận điều này. Đây là lần đầu tiên, Ấn Độ liên quan tới tranh chấp trên biển ở Biển Đông. Trước đó, xung quanh vấn đề an ninh và chủ quyền hàng hải, Bộ Ngoại giao nước này đã tuyên bố: "Ấn Độ ủng hộ tự do hàng hải ở các vùng biển quốc tế, bao gồm cả Biển Đông và quyền qua lại phù hợp với các nguyên tắc được chấp thuận của luật pháp quốc tế. Các nguyên tắc này cần được tất cả các bên tôn trọng". Theo Times of India, trong cuộc họp báo ở Trung Quốc diễn ra trước chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Ấn Độ SM Krishna, bà Khương Du đã nói: "Quan điểm nhất quán của chúng tội là phản đối bất kỳ nước nào tham gia vào các hoạt động thăm dò dầu khí và phát triển các hành động ở vùng biển thuộc thẩm quyền của Trung Quốc". Times of India nhấn mạnh, Việt Nam đã khẳng định chủ quyền với khu vực thăm dò dầu khí nói trên theo Công ước LHQ về Luật Biển. Những tháng gần đây, căng thẳng Biển Đông đã gia tăng. Cả Việt Nam và Philippines đều mạnh mẽ lên tiếng phản đối cách hành xử gây hấn của Trung Quốc ở vùng biển này. Nhiều tàu thuyền Trung Quốc đã xâm nhập, quấy nhiễu hoặc làm hư hại các tàu cá, tàu thăm dò dầu khí của hai nước tại vùng biển mà hai nước tuyên bố chủ quyền. Khi căng thẳng leo thang, Trung Quốc đã cảnh báo các láng giềng châu Á ngừng tìm kiếm dầu ở gần quần đảo Trường Sa (thuộc Biển Đông) đang tranh chấp, thậm chí còn thề sẽ khẳng định chủ quyền của mình với khu vực giàu tiềm năng dầu khí ở Biển Đông bất chấp chồng lấn chủ quyền với nhiều nước khác. Biển Đông trải dài từ bờ biển phía tây của Singapore ở Đông Nam Á tới eo biển Đài Loan với diện tích khoảng 3.500.000 km vuông, bao gồm hơn 200 hòn đảo. Biển Đông chứa đựng khối lượng đáng kinh ngạc về đa dạng sinh học và tài nguyên biển, bao gồm trữ lượng dầu khí rất lớn, thủy sản và ước tính chiếm 30% các rạn san hô của thế giới. Đây là nơi diễn ra tuyên bố chủ quyền chồng lấn giữa Trung Quốc và 4 quốc gia Đông Nam Á, trong đó Trung Quốc đưa ra tuyên bố chủ quyền lớn nhất bằng cách công bố bản đồ 9 đoạn bao trùm hầu hết toàn bộ vùng biển. Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc ngày 19/4 đã đưa ra một báo cáo đặc biệt về Biển Đông, trong đó mệnh danh vùng biển này là "Vịnh Ba Tư thứ hai". Tờ báo cho biết, Biển Đông chứa đựng hơn 50 tỉ tấn dầu thô và hơn 20 nghìn tỉ mét khối khí. Con số này gấp khoảng 25 lần trữ lượng dầu và 8 lần trữ lượng khí của Trung Quốc đã được chứng minh. Tờ báo này không trích dẫn nguồn nào của ước tính trữ lượng dầu và khí tự nhiên nằm dưới đáy Biển Đông. Tuy nhiên, báo dẫn lời Trương Đại Vệ - một quan chức cấp cao thuộc Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc, khi nói rằng, việc tăng cường thăm dò tìm kiếm ngoài khơi là "chìa khóa" để giải quyết cơn khát năng lượng của Trung Quốc. Ngoài Biển Đông, Trung Quốc cũng có tranh chấp với Nhật Bản về chủ quyền lãnh thổ tại biển Hoa Đông. Thái An ============================== Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam. Từ trước đến nay là như vậy. Trong lịch sử chưa bao giờ có việc quân đội Việt Nam tấn công Trung quốc lấy Trường Sa và Hoàng Sa cả. Chỉ có quân đội Trung Quốc tấn công chiếm Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Sự thật rành rành như vậy. Thiếu tính chính danh trong quan hệ quốc tế.1 like