-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 01/11/2011 in all areas
-
"Thành kính phân ưu". Đang yên đang lành tự nhiên thành "Ở trần đóng khố". Chưa đâu! Còn vấn đề "liên minh bộ lạc" nữa. Sang năm tiếp tục. ================================1 like
-
'Vua sám hối'- bức dị tượng độc nhất thế giới Bức tượng được sơn son thiếp vàng, tạc hình ảnh một nhà vua mặc triều phục đang quỳ gập người, hai bàn tay cung kính mở rộng để trên mặt đất, còn bên trên lưng là một pho tượng Phật cao lớn ngồi trên tòa sen nằm đè lên. Tượng “Phật cưỡi vua” độc nhất vô nhị Một chiều thu lang thang trên những con phố ở Hà Nội, đi ngang qua con phố Hàng Than, thấy chùa Hòe Nhai ngày nào giờ sửa sang lại khang trang quá, cửa chùa để ngỏ, tôi chợt dừng bước ghé chân vào thăm để tìm một chút tĩnh lặng giữa những mớ bộn bề của cuộc sống. Từng ngọn gió thu mát rười rượi thổi dọc theo dãy hàng lang đi quanh chùa, lại thêm cảnh vật yên tĩnh, trong lành khiến tâm hồn thư thái đến lạ thường. Đi dạo một vòng quanh chùa, bất ngờ tôi phát hiện ở gian phòng thờ bên trái thượng điện có một bức tượng hết sức kỳ dị thật mà không một ngôi chùa nào khác có được. Đó là một bức tượng to, được sơn son thếp vàng, tượng tạc hình ảnh một nhà vua mặc triều phục đang quỳ gập người, hai bàn tay cung kính mở rộng để trên mặt đất, còn bên trên lưng là một pho tượng Phật cao lớn ngồi trên tòa sen đè lên lưng nhà vua. Đem sự tò mò đến hỏi trụ trì của chùa là hòa thượng Thích Tâm Hoan, tôi mới được hay biết đằng sau bức tượng này là cả một truyền kì dài gắn với tên tuổi của một vị vua trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Trụ trì Thích Tâm Hoan cho biết: “Bức tượng này là độc nhất vô nhị, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới, có bao nhiêu người được chiêm ngưỡng là bấy nhiêu sự ngỡ ngàng và ngạc nhiên khi được nghe về huyền tích sự ra đời của tượng “vua sám hối”. Bức tượng kỳ lạ bí ẩn ở chùa Hòe Nhai, Hà Nội Nhiều người khi nhìn bức tượng này cho rằng đây là một sự trừng phạt nhưng trái lại, "Dáng quỳ gối phủ phục sát mặt đất của tượng vua thể hiện một sự quy phục tuyệt đối. Đó là sự hối lỗi chân thành, một sự thay đổi xuất phát từ sâu sắc trong tim chứ không gượngép và do đó đây là một sự nhận lỗi, sửa sai chứ không phải là một sự trừng phạt”, nhà sư Thích Tâm Hoan nói. “Pho tượng không chỉ là một sự hoài cổ, mà nó là một bài học lưu truyền cho muôn đời sau học tập. Làm người ai cũng phải sửa bỏ thói hư tật xấu thì mới đạt được kết quả tốt. Ai sống trên đời cũng đều mắc sai lầm, nhưng điều quan trọng là phải biết nhìn nhận và sửa sai, để được tha thứ. Khi biết nhận lỗi, những người khác sẽ không đánh giá và quy tội nữa," thầy Tâm Hoan giải thích thêm. Sự ra đời của pho tượng sám hối kỳ lạ Theo lời của trụ trì Thích Tâm Hoan, thì vào khoảng năm 1670, lúc này Phật giáo đang trong thời kỳ suy sụp, các nhà sư đều điêu đứng vì bị cho rằng sự tồn tại của họ là không có lợi cho xã hội, các tăng ni và phật tử trong chùa đều là những người lười nhác và sống ỉ lại vào sự hảo tâm của mọi người, lãng phí của cải. Khi vua Lê Hy Tông lên nắm quyền năm 1675 đã ra sắc lệnh đuổi hết sư sãi ở các chùa lên rừng, ai ngoan cố không đi sẽ bị khép vào trọng tội đem ra xử trảm, khiến Phật giáo thời kỳ này rơi vào thảm cảnh hơn bao giờ hết trong lịch sử. Chùa triền bỏ hoang, kẻ cắp vào tàn phá, các nhà sư phải bỏ lên rừng, nhiều người không chịu được đói rét lại cởi áo cà sa quay về kiếp phàm trần. Cùng thời gian này có một vị thiền sư đắc đạo tên Tông Diễn, ông thuộc thế hệ thứ hai của phái Tào Động. Ông được mọi người thời bấy giờ gọi là “tổ cua” vì tương truyền có một lần Tông Diễn mua được một mớ cua mẹ sau đó liền thả hết chúng trở về mương vì khi nhìn thấy chúng sùi bọt ông cho rằng chúng đang than khóc cho số phận của mình. Nhìn thấy sự đi xuống của Phật giáo và sự khốn khổ của các vị sư, Tông Diễn đã quyết tâm tìm cách trở về kinh thành Thăng Long nơi có vua Lê Hy Tông ngự để ngộ giác tư tưởng nhà Vua, cứu lại niềm tin Phật pháp vô biên. Tượng "vua sám hối" độc nhất vô nhị đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness Vì khi đó vua Lê Hy Tông đang rất kì thị và căm ghét nhà sư nên Tông Diễn phải cải trang sau đó giả vờ dâng tặng nhà vua một viên ngọc quý, nhưng thực chất bên trong là một tờ sớ được viết bằng tâm huyết của Tông Diễn, giúp vua Hy Tông ngộ ra được chân lý của Phật giáo. Điều mà bức sớ của Tông Diễn muốn nói với vua Hy Tông là ở đời Trần, đời Lý, các vua hết sức coi trọng đạo Phật và rồi quốc gia thịnh trị, đạo Phật khiến người ta biết ăn uống đúng mực, không sân si, không giết người cướp của, nó như một viên ngọc quý của quốc gia, vậy tại sao cho đến giờ đạo Phật lại bị cho rằng không mang lại lợi ích gì cho xã hội... Khi truyền đến tay, vua Hy Tông sau khi đọc hết bức sớ chứa đầy những suy nghĩ đúng đắn của vị thiền sư trong giây lát như bừng tỉnh, thoát khỏi cơn mộng mị. Nhà vua liền lập tức cho triệu ngay Tông Diễn vào triều, cúi mình tạ lỗi trước nhà sư, sau đó thu hồi sắc lệnh cấm Phật giáo và hứa sẽ sửa mình với Tông Diễn. Để thể hiện lòng thành, vua cho người tạc bức tượng lớn mà trong đó có hình nhà vua lấy theo mẫu vua Hy Tông đang phủ phục dưới đất cõng trên lưng tượng đức phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thiền trên đài sen và đặt tên đó là bức tượng “vua sám hối”. Bức tượng do vua Hy Tông sai tạc ngoài việc để sám hối với đức Phật vì hành động “phá đạo” của mình, ông còn muốn tất cả mọi người hãy tự biết tu thân sửa mình để sống tốt hơn, nhất là những quan lại nắm chức, cầm quyền trong tay cũng phải xem lại chính mình. Sự ngự trị trong cõi này còn có một cõi ngự trị siêu hùng ưu việt hơn, đó là lực lượng của trí tuệ, một sự tự thân, của bản thể duy nhất. Như vua Lê Hy Tông, người mang quyền lực tối cao trong một nhà nước đã biết nhận lỗi, sửa lỗi. Sự sám hối này không chỉ cho mình ông, mà còn để răn dạy bao thế hệ về sau nữa", nhà sư Thích Tâm Hoan chỉ dạy. Năm 2006, nhân dịp UNESCO công nhận lễ Phật đản là lễ hội tôn giáo thế giới, nhiều công trình văn hóa Phật giáo đặc sắc khắp châu Á được nhắc đến, trong đó có pho tượng Vua sám hối độc nhất ở Việt Nam, với tạo hình độc đáo. Hiện tượng “vua sám hối” cũng được ghi vào sách kỷ lục Guinness. Bưu Điện VN1 like
-
Quán vắng!
Thích Đủ Thứ liked a post in a topic by Thiên Sứ
“Bàn tiệc” giá 1.700 tỷ đồng 31/10/2011 22:16:56 - Gần 3.000 món ăn truyền thống nổi tiếng của Trung Quốc được thực hiện từ “nguyên liệu” là những viên đá đặc biệt quý hiếm. “Bàn tiệc” đặc biệt này được trưng bày trong một cuộc triển lãm với chủ đề “Thiên hạ đệ nhất yến” đang diễn ra tại Viện bảo tàng nghệ thuật thành phố Thái An, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc . Để chuẩn bị “tiệc”, một nhà sưu tầm đá quý người Hồ Nam đã mất hơn 20 năm để tập hợp đủ các loại đá. Toàn bộ số đá này trị giá khoảng 500 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 1.700 tỷ đồng) Tất cả các “món ăn”được chuyên gia đá quý bài trí y như thật, làm cho người tham quan có cảm giác như đang thực sự tham gia một bữa tiệc linh đình. Dưới đây là chùm ảnh các món ăn đắt giá trong “Thiên hạ đệ nhất yến”: Bàn tiệc Món ăn “Dã điểu mai” Món “Hướng dương đen” “Long nhãn” của người Trung Quốc Món “Thịt Dê hấp” Món “Thịt mỡ Thỏ” Một đĩa “Hạt dưa đỏ” Một “tảng thịt” lớn đặt giữa “phòng tiệc” Tuấn Việt (theo Tân Hoa Xã) ============================= Tôi đã đến Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ và dùng những món ăn nổi tiếng của nhiều dân tộc trên thế giới ở đây - Kể cả món Ốc vòi voi mà vào thời suy thoái kinh tế, những nhà hàng Hoa Kỳ phải bỏ trong thực đơn vì quá đắt tiền. Tôi cũng sang Tàu ngót 10 ngày và ngày nào cũng nhậu nhẹt tại những nhà hàng sang trọng bên Tàu. Cuối cùng, tôi thấy rằng món ăn Việt chính là thể hiện một sự tế vi nhất thế giới về Ẩm thực. Khi ở Tàu về, vừa bước chân quan biên giới, việc đầu tiên của tôi là gọi điện thoại cho người nhà luộc cho một dĩa rau muống chấm với tương. Tôi không phải là người đầu tiên ca ngợi ẩm thực Việt. Người đầu tiên có văn bản ghi lại chính là Tản Đà. Giai thoại kể lại: Có người mời ông đi cao lâu Tàu. Ông không đi và nói: "Bọn nó có biết thưởng thức ăn uống gì đâu mà đi với chúng nó!". Và ông ở nhà mua rau muống luộc chấm tương với cà pháo. Người có công đầu trong việc chứng minh sự tinh tế của ẩm thực Việt chính là giáo sư Trần Văn Khê. Tôi ủng hộ ngài.1 like -
Điều này ông Ngô Bảo Châu sai. Một lý thuyết thống nhất - mục đích của khoa học - phải giải thích được cả vấn đề tôn giáo và tâm linh. Điều này ông NBC đúng về cách nhìn toàn diện khi cho rằng đó là :"Những hệ thống có độ phức tạp cao". Bởi vậy, mấy ý kiến đơn giản, như phân luồng, đổi giờ làm..vv..chẳng giải quyết được gì. Còn bảo hiến kế thì lại càng đơn giản hóa vấn đề. Để giải quyết việc này cực kỳ phức tạp.1 like
-
Chia sẻ vấn đề này, tôi có người bạn thân từ thuở hai người còn nhậu rượu đế bị mưa, nhà dột phải bưng mâm chạy. Nay anh ta là đại gia của một tỉnh. Cách đây 6 năm (Đầu 2006), vợ anh ấy bị xác định là ung thư vú và di căn vào phổi. Có ba bệnh viện nổi tiếng nhất Sài Gòn cùng xác định như vậy . Tôi có nhờ một đại cao thủ về Phong thủy Tàu cùng tôi về tỉnh để giúp bạn tôi. Nhưng cao thủ này từ chối. Tôi đành về một mình. Căn nhà được đập hết phần sau sửa lại theo yếu cầu của tôi. Căn bệnh được bớt và vợ bạn tôi khỏe mạnh trở lại. Trước khi trở về Sài Gòn tôi dặn : "Nếu sau này phát triển, mua đất mở rộng được nhà thì mua phía bên trái ". Hai năm sau, anh bạn tôi ăn nên làm ra mua liên tiếp hai căn bên phải. Lúc ấy tôi có về sửa giúp PT cho anh ấy. Tôi nhắc lại lời yêu cầu của tôi: "Chấm dứt mua nhà bên phải". Đầu năm nay, hoặc cuối năm ngoái anh bạn tôi mua thêm căn nữa bên trái. Mua xong, bệnh vợ anh ấy trở lại rất nặng. Đã nhiều năm tôi không về dưới tỉnh ấy, cách đây hơn một tháng tôi được anh ấy mời về chữa phong thủy cho các căn nhà mới mua và cân đối với nhà cũ (Do các căn liền thổ). Tôi không biết lần này có cứu được không. Vợ anh ấy đã nằm liệt giường, có 4 người thay nhau bóp chân tay suốt 24 tiếng. Tôi hy vọng kéo dài được sau Tết. Còn khỏi hẳn thì "May thày phúc chủ". Trước đây , nghe tin đạo diễn tài ba Huỳnh Phúc Điền bị ung thư, tôi có ngỏ lời dùng phong thủy chữa cho anh ta. Tiếc thay! Không có duyên. Mặc dù việc căn nhà anh ta sẽ xảy ra người bị bạo bệnh đã được báo trước một năm.1 like
-
Ô thế là quẻ của em hôm trước đã bắt đầu nghiêm à? Mai (thứ 4) người đó sẽ trả cho anh http://lyhoc.vstatic.net/public/style_emoticons/default/1.gif .1 like
-
@ longphi 1. Đúng là người bạn của Thích Đủ Thứ không bị tai nạn, nhưng có thể việc này xảy ra với bố của anh bạn kia, bị nhẹ không ảnh hưởng gì nhiều. 2. Nhanh thì 4 ngày nữa - chậm thì 8 ngày nữa mới trả, tính từ hôm nay. Cheer !1 like
-
Thể Thao Và Lạc Việt Độn Toán
Guest liked a post in a topic by Thiên Việt
Trận đấu đã có tỷ số chúc mừng engineer. Bài tập kết thúc tại đây .1 like -
Giờ trên TM đúng là của anh rồi. Thânh cư tài có Lộc+Kình nên hay nghĩ tới việc làm ăn buôn bán táo bạo, nhưng gặp cả tuần lẫn triệt nên tiền bạc khó khăn túng thiếu. Đang trong thời vận khó khăn nên tiền bạc thiếu thốnmm từ giờ đến cuối năm còn vất vả. Năm sau có nhiều chuyện buồn phièn lo lắng, sức khỏe của bà/mẹ rất kém, nếu vợ mang bầu nên hết sức cẩn thận. Năm sau trong nhà có cái tang. Trong công việc có nhiều rắc rối cản trở, đề phòng có kẻ tiểu nhân ngầm hãm hại. Ngoài 35 thì sẽ thuận lợi hơn.Đại vận này nên tích cơ phòng hàn vì ngoài 45 cuộc đời còn nhiều khó khăn chờ đợi. Góp ý đôi chút cho anh, bản vẽ 1-2 ngày nữa TM sẽ gửi lại, dạo này TM bận quá chưa làm được1 like
-
Từ CẢ là từ gốc nhất, nó nở ra như chia Dương Âm thành CON và CÁI (Con/ Cái là cặp từ đối). Từ Con và Cái khi dùng làm lượng từ thì Con dùng cho chuyển động như con người, con vật, con sông, con thuyền, con xe; Cái dùng cho bất động như cái bàn ,cái ghế, cái cây; kể cả sinh thực khí cũng dùng lượng từ tương ứng như vậy. Con=Công=Chồng=Cha=Ba . Cái=Mái=Mẹ , nên người Việt gọi bố là Cha hoặc Ba, gọi mẹ là Cái. Cái (= số Hai) đại diện cho Lớn, vĩ đại, như sông Cái, đường Cái, cầm Cái; nhưng Cái cũng đại diện cho Bé nhỏ, tầm thường nhất (theo nghĩa phiếm chỉ) như cái ong cái kiến, cái rau cái rác. Ba đại diện cho Lớn, tôn nghiêm như Ba ngôi (Thiên-Địa-Nhân, Cha- Con- Thánh thần), Ba tòa; nhưng cũng đại diện cho Xấu xa (theo nghĩa phiếm chỉ) như ba trợn, ba xạo, ba láp, ba lăng nhăng, ba thằng cướp, ba Tàu ( đến người Hoa ở Chợ Lớn cũng chỉ gọi những người Hoa buôn gian bán đểu là “ mấy cha ba Tàu”).1 like
-
1. KLN: người này không bị tai nạn. Chỉ là muốn nói để kéo dài thời gian và xin gia hạn. 2. HTH: Người đó sẽ trả nhưng Thứ 4 này sẽ không trả đúng hạn. Trả trước thứ 4 tuần sau.1 like
-
LÀ ĐÁP ÁN : KO CHẤP hoặc NHƯỜNG EM !1 like
-
Nếu là con trai thì con hay bệnh, tốn tiền thuốc, mọi việc trong nhà dường như khó khăn hơn. Âu cũng là cái số, bạn chịu khó đến năm tốt sinh con út thì được. Hoặc là có thể dùng Phong Thủy hỗ trợ thêm cho cuộc sống gia đình. Thân mến. Nhà này được trả lời 1 lần rồi, chỉ có 2 năm Tân Mão và Mậu Tuất là tốt thôi. Nếu anh/chị đã không sinh Tân Mão thì còn Mậu Tuất để sinh con út. Trong khoảng thời gian ỡ giữa thì muốn sinh sao cũng được, miễn con út Mậu Tuất. Thân mến.1 like
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT VÀ VỊ TRÍ NGỒI NƠI LÀM VIỆC Thiên Đồng - Bùi Anh TuấnThành viên nghiên cứu Phong thủy Lạc Việt Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông Phương. Vị trí ngồi ngoài ý nghĩa tiện ích, tiện lợi cho công việc trong một không gian nhất định, còn thể hiện vị thế, năng lực và uy quyền của người ngồi, của cấp quản lý, của người chủ doanh nghiệp, của cấp lãnh đạo. Nhất là trong các cơ quan làm việc, công sở, doanh nghiệp, hội nghị…vị trí ngồi thể hiện tầm quan trọng của người ngồi. Tuy vậy ,một vị trí gọi là tốt theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt không những giúp cho ngồi nơi ấy làm việc có hiệu quả tốt đẹp mà còn mang lại những thuận lợi, những phát triển trong vị thế công việc. Như Thế Nào Là Vị Trí Tốt? Vị trí tốt theo quan niệm của Phong thủy Lạc Việt, trước tiên là cần tránh những vị trí sau đây: 1.Ngồi đối diện cửa ra vào: Người quản lý đối diện của ra vào thường sẽ chịu những áp lực trong công việc, bị động và chịu nhiều khó khăn trong công việc, hiệu quả kém. 2. Lưng hướng ra cửa phòng, cửa bên hông: Kém hiệu quả và năng lực trong công việc, cấp dưới lấn lướt và thường chủ quan trong quyết định. 3. Cửa ra vào đâm hông: Công việc nhiều rắc rối, chịu áp lực vô cớ, quyết định bộp chộp, hiệu quả công việc kém hay thời vụ. 4. Ngồi đối diện cửa toillette: Người quản lý ngồi đối diện cửa toa lét thường có những quyết định sai lầm trong công việc và dễ thất bại trước đối tác. 5. Ngồi đối diện cửa thoát hiểm: Sẽ không có những ý tưởng mới, quyết định sai lầm hay trì trệ trong hành động. 6. Sau lưng ngồi là cửa toillette: Thường gặp thất bại về tài chính, công nợ không giải quyết được và vị thế trong công việc có nguy cơ lung lay. 7.Sau lưng ngồi là cửa thoát hiểm: Dễ có ý tưởng biển thủ, hiệu quả công việc kém, không được lòng cấp dưới và vị thế thăng tiến gặp nhiều nguy cơ. 8.Sau lưng ngồi là cửa sổ. Thường gặp những quyết định sai lầm, chịu nhiều áp lực hay kẻ tiểu nhân cản trở, dễ thất thế trong ngoại giao, thất bại với đối tác hay cạnh tranh. 9.Cửa toillette đâm hông: Tài chính kém, người xấu dễ làm hại, cơ hội trong ngoại giao hay công việc dễ vuột mất, vị trí thăng tiến kém. 10.Cửa thoát hiểm đâm hông: Cấp dưới dễ chống đối, công việc chịu nhiều áp lực và cơ hội thăng tiến kém. 11.Hai cửa hai bên tường sau: Có thể gọi là "nhị quỷ trương khẩu" (hai quỷ há miệng). Hoàn toàn thất thế, sẽ là cấp quản lý hay lãnh đạo bù nhìn, thường quyết định sai lầm, năng lực kém và không tồn tại lâu trong vị thế đảm nhiệm, thuộc cấp coi khinh hay tiếm quyền. 12. Cửa phòng thông cửa hậu: Hiệu quả công việc kém, không phát huy được năng lực cá nhân, nhân sự luôn bất ổn, biến động, luôn trong tình trạng đối phó với công việc, vị trí công việc dễ gặp nguy cơ. 13. Phòng làm việc có trần thấp: Dầu cho vị trí ngồi tốt, nhưng trần nhà thấp cũng sẽ tạo ảnh hưởng xấu đối với người ngồi. Với vị trí ngồi như thế thì người ngồi không có sáng kiến năng động hay táo bạo, kém quyết đoán và thường ở "dưới cơ" đối với thuộc cấp hay đối tác trong công việc. Vị Trí Lý Tưởng Theo Phong Thủy Lạc Việt Vị trí lý tưởng cho cấp quản lý, người chủ hay cấp lãnh đạo ngoài việc tránh những sai phạm nêu trên thì phải là vị trí cát vượng, phía sau có tường dựa và nền sàn nơi ngồi hay phòng riêng phải cao hơn nền sàn chung ít nhất 3cm. Có thể nâng nền sàn cao hơn hoặc chỉ cần trải một thảm dầy và quan trọng hơn nữa là trần nhà phải cao thoáng hài hòa với không gian làm việc. Vị trí góc chéo với cửa luôn là vị trí vượng cát, vị trí lý tưởng tạo mọi sự tốt lành theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt. Tóm lại: Theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt có nguồn gốc là Văn hiến Việt 5000 năm huyền vĩ, phong thủy cho vị trí ngồi là thể hiện quy luật tương tác mang hiệu quả tốt xấu với không gian và môi trường nhất định, tận dụng quy luật tương tác tốt phục vụ cho mục đích của con người là một cách hòa hợp với quy luật tự nhiên khách quan đầy uyển chuyển. ngày 24 tháng 10 năm 2011 Thiên Đồng Tham khảo: - Phong thủy Lạc Việt, tg Nguyễn Vũ Tuấn Anh, lưu hành nội bộ. - Hà Đồ trong văn minh Lạc Việt, tg Nguyễn Vũ Tuấn Anh, NXB Tổng Hợp TpHCM 2007 - Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại, tg Nguyễn Vũ Tuấn Anh, NXB Tổng Hợp TpHCM 2003 - Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam.1 like
-
Xin tạm lập Quẻ như sau: Ngày Giáp Thìn, tháng Thân. Dần, Mão không vong Phong Thiên Tiểu súc -> Thiên Phong Cấu Mão Mộc Huynh Tỵ Hỏa Tử Mùi Thổ Tài (Ứng) -> Ngọ Hỏa Tử Thìn Thổ Tài Dần Mộc Huynh Tí Thủy Phụ (Thế) -> Sửu Thổ Tài Hỏi khó khăn công việc, xin lấy hào Tài làm Dụng thần. Quẻ này Hào Tài Mùi Thổ đc Nhật thần Thìn trợ giúp, lại động hóa Tử hồi đầu sinh -> Tài vượng lâu dài. Tài động khắc Thế (Thế động hóa Tài): đây là điềm chắc chắn được tài lộc dồi dào. Công việc sẽ khởi sắc. Ứng kỳ: Tài Mùi thổ nhập Mộ tại Nhật thần. Chờ tới ngày, tháng Sửu xung khai mộ khố sẽ đắc tài.1 like
-
Gửi bạn Gianglam2000! Tôi lập được quẻ: Sư >> Phục >> Khôn Nghĩa tóm lược: Chúng trợ >> Tái hồi >> Nhu thuận Luận: mềm dẻo [Khôn] thì vượt qua được [sư] Lời khuyên: quẻ nói nếu bạn chịu mềm mỏng, linh động và tìm sự giúp đỡ thêm từ bên ngoài thì sẽ vượt qua được khó khăn Vài lời tham khảo Chúc vui!1 like