-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 31/10/2011 in Bài viết
-
Xin tặng các bà Mẹ và các bà Vợ một câu chuyện rất đáng yêu... Tuyệt chiêu !!!!!! Chiếc giày chân phải 18 giờ, chị gọi điện thoại đến Công ty của chồng, chú bảo vệ nói rằng: "sếp vừa đi ăn tối ở nhà hàng". Linh tính cho chị biết đó là... nhà nàng chứ không phải nhà hàng. 20 giờ, sau khi cho các con ăn xong, chị phi xe máy đến nhà nàng. Ô tô của sếp đang đỗ ở trong sân. Linh tính đã không đánh lừa chị. Có cái gì đó rất nóng, trào lên nơi cuống họng nhưng chị đã kịp nuốt khan nó vào. Không ấn chuông, không đập cửa, cũng không gào thét, chị cởi chiếc giày bên chân phải của mình, treo vào phía trong cánh cửa sắt rồi phóng xe về nhà, giúp các con ôn bài. Gần 23 giờ đêm, sếp mới chỉnh trang lại y phục, chải lại mái tóc bị vò rối bù và ra về. Nàng ra mở cửa cho sếp trong bộ váy áo ngủ mỏng tanh đầy quyến rũ và giật mình khi nhìn thấy một chiếc giày treo trong khung cửa sắt. “Sao lại có một chiếc giày ở đây? Một chiếc giày chân phải rất đẹp”. “Thôi, em vào ngủ đi. Cho dù đẹp nhưng một chiếc giày thì cũng chẳng làm được việc gì”. Trên đường về nhà, sếp cứ nghĩ vẩn vơ về chiếc giày đó, nó là của ai? Và vì sao nó được treo ở đó? Sếp đánh ô tô vào gara, mở cổng rất khẽ. Có một chiếc giày chân trái của phụ nữ đặt ngay ngắn trên bậc cửa. Sếp đứng như trời trồng trước chiếc giày đó chừng 2 phút. Sau đó sếp vào phòng ngủ riêng, vì sếp không muốn nghe vợ cằn nhằn, khóc lóc. Nhưng sếp trằn trọc mãi không sao ngủ được. Sẽ có giông bão trong căn nhà này. Sẽ là nước mắt, tiếng la hét và một lá đơn ly hôn. Rồi hai đứa nhỏ sẽ chán đời, đi bụi và hư hỏng... Đó là tấn bi kịch đáng sợ nhất. Nhưng sáng hôm sau mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Bát phở gầu bò thơm ngào ngạt vẫn được để ngay ngắn trên bàn cùng với mấy dòng chữ của vợ: “Em đưa các con đến trường. Anh ăn sáng rồi đi làm. Hôm nay trời u ám nên anh phải mặc bộ vét màu sáng, thắt cà vạt màu sáng. Em đã là kỹ, treo trong tủ”. Sếp gọi điện thoại cho nàng: “Chiếc giày chân phải kia là của vợ anh. Đừng vứt đi nhé”. Giọng nàng đầu dây bên kia nghe hơi hoảng hốt: “Trời ạ! Anh muốn làm sao thì làm chứ nếu chị ấy đến nhà em làm ầm lên thì em không sống nổi đâu. Chiều anh tạt qua lấy chiếc giày về”. Nhiều ngày trôi qua mà giông bão không nổi lên, thái độ của vợ sếp vẫn bình thản, song một chiếc giày trên bậc cửa cứ nhắc sếp về sự lẻ loi và tội lỗi của một người. Rồi một buổi chiều, sếp lấy hết can đảm, lôi chiếc giày bên phải trong cốp xe ra, đặt ngay ngắn bên chiếc giày chân trái của vợ. Chị đi làm về, đứng sững trước bậc cửa mấy giây rồi chạy vào, ôm ghì lấy chồng mà thì thầm: “Ôi! Chiếc giày chân phải của em!” Sếp cũng thì thầm bên tai vợ: “Anh xin lỗi em - nghìn lần xin lỗi!”. Đàn ông nếu biết kỹ quá khứ của vợ thì đau đầu lắm. Còn đàn bà, nếu biết hơi nhiều về hiện tại của chồng thì đau tim lắm. Nhưng đã trót biết rồi mà ứng xử được như bà vợ của ông sếp kia thì thật là cao thủ.1 like
-
GS. Ngô Bảo Châu nói chuyện về Phật giáo và cuộc sống Là nhà toán học tổi tiếng thế giới với công trình chứng minh Bổ đề cơ bản Langlands, GS. Ngô Bảo Châu là người Việt Nam đầu tiên giành được Huy chương Fields, giải thưởng toán học cao quý nhất ghế giới, đưa Việt Nam trở thành quốc gia châu Á thứ hai sau Nhật có nhà toán học đoạt giải Fields. Với công trình đặc biệt vốn được Tạp chí Times liệt vào vị trí thứ 7 trong số 10 sự kiện khoa học nổi bật trên thế giới năm 2009, GS. Ngô Bảo Châu đã làm rạng danh người Việt trên khắp thế giới. Nhân chuyến về thăm Việt Nam vào tháng 7-2011, GS đã dành cho ĐPNN những chia sẽ sau đây: ĐPNN: Sau khi được bổ nhiệm là giám đốc khoa học của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán từ ngày 9-3-2011, được biết đây là mùa hè đầu tiên, GS làm việc tại Việt Nam. Với cương vị này, trách nhiệm và chiến lược của GS trong việc phát triển toán học tại nước nhà ra sao? Những khó khăn nếu có? NBC: Chào thầy Thích Nhật Từ. Vâng thưa thầy, hè năm nay Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã có những hoạt động khoa học đầu tiên. Bên cạnh việc cùng nhau tìm hiểu một số vấn đề toán học ít được nghiên cứu ở Việt Nam, chúng tôi cố gắng tạo ra một nếp làm việc cho những hoạt động khoa học khác của VIASM sau này. Tất nhiên là vạn sự khởi đầu nan, nhưng tôi rất hy vọng VIASM sẽ là một nguồn sức sống mới cho toán học Việt Nam. ĐPNN: GS có phải là Phật tử? Việc tìm hiểu về đạo Phật của GS thế nào? NBC: Gia đình tôi theo Phật nhưng tôi không phải là phật tử theo nghĩa toàn vẹn nhất, mặc dù có lẽ văn hóa Phật giáo có thấm sâu vào con người tôi như nhiều người Việt nam khác. ĐPNN: Đạo Phật đã ảnh hưởng thế nào đối với cuộc sống của GS? NBC: Có lẽ đó là sự nhận thức sâu sắc về giá trị của cuộc sống của con người cũng như của mọi sinh linh từ đó dẫn đến sự trân trọng cuộc sống của người khác và của chính mình. Có lẽ đó còn là một thái độ tương đối bình thản trước mọi biến cố của cuộc sống. Thường thì người ta đạt được sự bình thản này sau khi một phần lớn của đời mình đã trôi qua, văn hóa Phật giáo có thể giúp ta bình thản ngay cả khi một phần lớn của cuộc đời có lẽ còn ở phía trước. Có lẽ sự nhận thức về tính vô thường của thế giới và của cả con người đã giúp tôi rất nhiều để có một sự cân bằng trong cuộc sống. Một bên ta không thể buông xuôi trách nhiệm với xã hội, với những người thân thiết, với bản thân mình, một bên ta vẫn hiểu rằng cái quan trọng ngày hôm nay, ngày mai có thể sẽ không còn quan trọng nữa. ĐPNN: Giáo sư đã từng đọc kinh Phật? Nếu có thì đó là kinh gì? Ảnh hưởng của bài kinh đó đối với cuộc sống của giáo sư thế nào? NBC: Tôi được đọc kinh phật mỗi lần đến thăm bà ngoại tôi. Ngoại tôi tụng kinh hàng ngày. Khi còn là sinh viên tôi có đọc một số sách về lịch sử Phật giáo. Trải nghiệm quan trọng nhất của tôi với Phật giáo là lần đi thăm di tích Ajanta bên Ấn độ. Đó là những hang đá nơi những người tu hành đã sống từ thế kỷ thứ sáu. Những bức bích họa rất lớn trên vách hang miêu tả cuộc đời của Thích Ca Mầu Ni đã làm tôi xúc động đến ứa nước mắt. ĐPNN: Là một nhà khoa học toán, giáo sư đánh giá thế nào về các điều minh triết Phật dạy về con người và vũ trụ? NBC: Triết lý Phật giáo cho con người một nhân sinh quan rộng rãi, giải phóng nhiều định kiến. Đấy là một tố chất cơ bản của nhà khoa học. Có những nhà khoa học có uy tín đi tìm những điểm chung giữa triết lý tôn giáo trong đó có Phật giáo và Cơ đốc giáo và khoa học hiện đại. Cá nhân tôi thấy những cố gắng này có phần khiên cưỡng. ĐPNN: Khi tự đặt cho mình biệt hiệu “Hòa thượng Thích Học Toán” hẳn giáo sư đã thể hiện phần nào thiện cảm với Phật giáo, cụ thể hơn là tu sĩ Phật giáo? Ý tưởng của việc chơi chữ này là gì? NBC: Công việc nghiên cứu khoa học có nhiều điểm chung với cuộc sống của những nhà tu hành. Nghiên cứu khoa học cơ bản cũng có tính thoát ly khỏi cuộc sống trần tục. Tôi chọn biệt danh “Hòa thượng Thích Học Toán” để cho trò chuyện toán học trên blog được thân thiện hơn, để câu chuyện toán học thoát ra khỏi hình thức phổ biến khoa học. Sau khi một số Phật tử có nhắn với tôi không nên đùa với chức danh Hòa thượng, tôi cũng không dùng nó nữa. Tôi cũng không có ý tạo thêm những sự bực bội không cần thiết. ĐPNN: Gần đây, Giáo sư đặt trang blog cá nhân (thichhoctoan.wordpress.com) ở chế độ riêng tư, một hình thức của đóng cửa đối với độc giả quý mến giáo sư? Đâu là lý do cho việc này? NBC: Sau sự kiện giải thưởng Fields, blog của tôi có khá nhiều người đọc. Tôi nhận ra rằng cách viết hài hước mà tôi chọn cho blog cũ nay không còn phù hợp nữa. Tôi vẫn giữ ý định mở lại một trang blog mới và viết lại nhiều bài theo một phong cách nghiêm túc và có hệ thống hơn. ĐPNN: Là người sống và làm việc tại Pháp, trung tâm của văn minh châu Âu và hiện nay giảng dạy tại đại học Chicago, Hoa Kỳ, giáo sư có suy nghĩ gì về mô hình giáo dục đại học Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa? NBC: Có một khoảng cách khá lớn về chất lượng giữa giáo dục đại học ở Việt Nam và ở các nước phát triển. Vì dư luận xã hội đã quá tiêu cực với chất lượng giáo dục cho nên tôi thấy không cần phân tích thêm. Cái cần và khó hơn nhiều là tìm ra giải pháp. Có lẽ giải pháp tốt nhất là để cho mỗi ngôi trường, mỗi người thầy tìm ra giải pháp riêng cho mình. Nói cách khác là trường đại học và các giáo sư đại học cần được chủ động hơn trong chương trình và qui chế tuyển sinh. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cần làm thêm nhiều điều tra để so sách chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa các trường để dựa vào đó mà có chính sách đầu tư hỗ trợ. Những thông tin này cũng cần được công bố rộng rãi để học sinh sinh viên cũng như phụ huynh có thông tin chính xác hơn cho việc chọn trường học. Việc nới quản lý từ trung ương để tăng tính chủ động cho những người trực tiếp làm công việc đào tạo và nghien cứu có thể dẫn đến bất cập ở chỗ này chỗ khác, nhưng tôi tin vào khả năng tự điều chỉnh của cuộc sống. Sự tự điều chỉnh sẽ nhanh hơn nếu thông tin được rộng đường. ĐPNN: Toán học có thể giúp gì cho việc quy hoạch đô thị Việt Nam? Kinh nghiệm của Pháp và Mỹ trong lãnh vực này thế nào? NBC: Ở nước ta, việc quy hoạch giao thông trong các đô thị vẫn dựa nhiều vào cảm tính, nên hay thay đổi. Những hệ thống có độ phức tạp cao như giao thông đô thị thực ra rất cần được thử nghiệm và thiết kế dựa trên những mô hình toán học. ĐPNN: Là người lập gia đình và có con ở tuổi đôi mươi, đâu là bí quyết duy trì “hạnh phúc gia đình” của giáo sư sau gần 20 năm chung sống? NBC: Thưa thầy, cuộc sống gia đình nào cũng có lúc sóng gió. Để sống với nhau, mỗi người cần hiểu những người mình yêu để mà sống vui với chính con người họ. Mỗi gia đình còn có một động lực rất lớn để tồn tại đó là con cái và việc nuôi dưỡng, giáo dục con cái. ĐPNN: Tháng bảy trong Phật giáo là mùa báo hiếu công ân sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ như hai vị Phật trong nhà, Gs có thể chia sẻ vài kỷ niệm đẹp mà hai đấng sinh thành đã giành cho Gs thời trẻ? NBC: Cha mẹ tôi luôn dành hết cho tôi mọi sự yêu thương, ưu tiên việc nuôi dưỡng giáo tục tôi hơn tất cả. Vợ chồng tôi cũng cố gắng làm như vậy với các con, nhưng chắc chắn là không thể được như ông bà. Khi còn nhỏ, mẹ tôi dậy tôi rằng xấu nhất là nói dối. Bây giờ tôi vẫn tin và cũng dậy các con tôi như thế. ĐPNN: Với vai trò làm cha của ba đứa con hiếu thảo và thành công, xin GS chia sẻ kinh nghiệm làm cha của mình? NBC: Tôi không nghĩ các con tôi đặc biệt thành công hoặc là mình là một người bố kiểu mẫu để có thể tự tin chia sẻ kinh nghiệm với người khác. Công việc bận rộn không cho tôi có nhiều thời gian để gần gũi với con cái như tôi mong muốn mà thời gian là cái mà trẻ nhỏ cần nhất ở cha mẹ. Có lẽ người lớn nên bớt thời gian xem TV, lướt web, tụ tập bạn bè để có thêm thời gian chơi với con, học với con, cùng đọc sách với con. Những cái đó có ích cho trẻ hơn là việc bỏ tiền ra cho con đi học thêm hay những khóa rèn luyện “kỹ năng sống”. ĐPNN: Theo GS, hạnh phúc là gì? Và đâu là cách thức giáo sư giữ gìn và phát triển hạnh phúc có được? NBC: Đối với tôi, cái hạnh phúc lớn nhất là cảm giác mình đang sống. Cảm giác đó bao gồm cả vị ngọt và vị đắng. Nó xuất phát quan hệ với những người thân thiết, bạn bè, công việc và xã hội, từ miếng cơm ta ăn, từ miếng nước ta uống, từ không khí ta đang thở. Để có hạnh phúc, có lẽ không có cách nào khác là yêu cuộc sống như chính nó. Để bất hạnh, có lẽ không có cách nào tốt hơn là đi đuổi theo những ảo ảnh. ĐPNN: Theo GS, “để sống một cuộc sống có ý nghĩa,” người ta phải làm gì? NBC: Tôi e mình không đủ thông tuệ để trả lời câu hỏi này của thầy một cách đầy đủ. Phần nhỏ của câu trả lời mà tôi biết là để sống một cuộc sống có ý nghĩa, ta nên tránh làm những việc vô nghĩa. Thích Nhật Từ Đạo Phật Ngày Nay Bình luận (5 đã gửi) Nguyễn Hoàng Mộng 22/09/2011 22:47:46 Tìm hiểu Phật giáo qua ông Ngô Bảo Châu, nhà toán học được Huy chương Fields, tôi cho rằng là một điều 'khiên cưỡng' như từ dùng của bài viết. Cá nhân tôi đồng thời cũng cho rằng, ông Ngô Bảo Châu không phải là tất cả, mà còn nhiều lĩnh vực khác cũng bình thường. Do vậy, nếu cá nhân ông Ngô đưa ra ý kiến rằng: "Có những nhà khoa học có uy tín đi tìm những điểm chung giữa triết lý tôn giáo trong đó có Phật giáo và Cơ đốc giáo và khoa học hiện đại. Cá nhân tôi thấy những cố gắng này có phần khiên cưỡng" thì tôi nghĩ đó đơn thuần chỉ là một ý kiến cá nhân của ông. Ông Ngô không phải là nhà vật lí học- một điều chắc chắn như thế, trong lúc tôn giáo, mà nổi bật nhất là triết lí Phật giáo có liên quan đến khoa học vật lí. Nguyễn Hoàng Mộng 2 Trọng Việt 25/09/2011 16:35:53 Bài báo này là phỏng vấn GS Ngô Bảo Châu, một người nỗi tiếng. Còn muốn tìm hiểu Phật giáo thì nên “phỏng vấn” người thực hiện là TT Thích Nhật Từ hoặc chư vị tôn đức khác.. Các câu trả lời là ý kiến của NBC, chưa chắc được sự đồng tình của ngay cả người đặt câu hỏi. NBC nỗi tiếng nhưng ngoài tri thức chuyên môn vẫn là một người bình thường. Đọc bài phỏng vấn để biết thêm về NBC , chỉ thế thôi. Reply 4 Ngông Sỹ Đồ01/10/2011 00:15:24 Tôi là người ngưỡng mộ tài năng và nhân cách của Gs Ngô Bảo Châu. Gs tuy không tìm hiểu nhiều về nền giáo dục viên mãn của Phật đà (mà nay đã biến thành tôn giáo - đó là một điều bất hạnh!) nhưng cảm nhận rất sâu sắc về giá trị của cuộc sống và nhân sinh quan của Đạo Phật. Nhưng nhận xét “ Có những nhà khoa học có uy tín đi tìm những điểm chung giữa triết lý tôn giáo trong đó có Phật giáo và Cơ đốc giáo và khoa học hiện đại. Cá nhân tôi thấy những cố gắng này có phần khiên cưỡng” lại chứng tỏ một điều là Gs cũng nhận xét theo cảm tính mà không dựa trên sự hiểu biết thấu đáo nào! Ôi Gs Ngô Bảo Châu còn vậy huống chi là người không biết đến Phật đà, không biết Kinh Phật đã nói những gì. Thế giới động loạn, thế sự đảo điên cũng là dễ hiểu!. Các nhà lí thuyết vật lí vĩ đại nếu hiểu được Kinh Hoa Nghiêm và Bát Nhã Ba La Mật thì chẳng dám nghe từ vĩ đại mà ai đó tôn vinh mình. Nếu hiểu được Thích Ca Mâu Ni Phật đã nói về chư pháp thực tướng (nói rõ về chân tướng của vũ trụ, nhân sinh) thì thánh nhân Trung Hoa không chỉ giới hạn Thiên-Địa-Nhân hợp nhất, từ Democritus cho đến John Dalton chẳng dám nói nguyên tử là hạt nhỏ nhất, Einstein chẳng nói tốc độ của ánh sáng là không thể vượt qua…và triết học nào đó không thể nói bản chất tôn giáo là hiện tượng XH phản ánh sự bế tắc bất lực của con người trước tự nhiên và XH… Gs.Vs. Đào Vọng Đức (trong Lời Giới Thiệu cuốn sách “CUỘC TÌM KIẾM HÀI CỐT CỐ TỔNG BÍ THƯ HÀ HUY TẬP”) có viết: “… Theo dự đoán của nhiều học giả nổi tiếng thì thế kỷ 21 này sẽ được đánh dấu một bước tiến vĩ đại, đó là nhận thức được rằng Khoa học và Tâm linh không đối nghịch nhau, mà là hai mặt đối ngẫu bổ sung cho nhau để nghiên cứu thực tại. Einstein (…) khẳng định “Khoa học, Tôn giáo, Nghệ thuật là những cành nhánh cùng một cây… Khoa học không có Tôn giáo thì khập khiễng, Tôn giáo không có Khoa học thì mờ ảo”. … Rõ ràng rằng nghiên cứu các lĩnh vực với mức độ tinh tế khác nhau thì cách tiếp cận phải khác nhau, đặc biệt với các hiện tượng siêu tinh tế thì đòi hỏi phải vận dụng các khái niệm và các hệ tiên đề hoàn toàn mới, có thể rất xa lạ với những điều đã quen thuộc trước đó. Đây là cuộc viễn chinh khoa học gian nan nhưng đầy hứa hẹn, đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa Khoa học và Tâm linh, sự đóng góp lâu dài công sức và trí tuệ của các nhà khoa học và các nhà ngoại cảm.” Thì ra cách nhìn nhận của nhà vật lí và nhà toán học khác xa nhau! Reply 4 Duy Hưng 01/10/2011 14:52:33 Ngông Sỹ Đố đưa ra những ý kiến rất sâu sắc, tôi rất muốn được nghe ý kiến phản đối thay vì phải nhìn thấy 2 điểm trừ mà không rõ tại sao. Reply 1 công đăng đao 21/10/2011 09:40:52 ý kiến của thầy tạm được thôi.1 like
-
LÀ ĐÁP ÁN : KO CHẤP hoặc NHƯỜNG EM !1 like
-
Giải Ngoại hạng Anh 3:00 Stoke City - Newcastle Quẻ chung hai trận: Đỗ Lưu niên Thử nghiệm thôi. Hai trận này kết quả nằm dưới 2 : Gồm 2-1 Nghiêng về đội nhà. Quẻ Thương Tốc Hỉ (NE), Nhận định đội khách sẽ thắng trận này hoặc chí ít cũng là 1 trận hòa, có thể thắng nhờ các yếu tố bên ngoài như trọng tài. Đội chủ nhà áo màu đỏ + trắng khắc Thủy , Mộc. Đội khách áo màu đen + trắng tương sinh với Thủy, Mộc nhờ thế mà đội khách sẽ đá trên chân trước đội chủ nhà. Kết quả: 1. NEWCASTLE thắng 2. Kết quả trận đấu 1 - 3 nghiêng về Newcastle Cheer !1 like
-
Em chia sẽ nỗi buồn cùng chị nhả. Em cũng từng mất điện thoại cả xe nữa nên em hiểu tâm trạng của chị mà1 like
-
Vào tháng này có tốn kém tý thôi , như vậy có nhằm nhò chi lại mua cái khác ngay thôi mà . Không việc gì phải buồn cả 'Rin86 ah .Đôi khi mất được tiền lại may đấy chứ biết đâu vài ngày nữa rin 86 lại gặp được người mà rin 86 vẫn tìm kiếm thì sao nhỉ .1 like
-
Thi Nói Khoác
nguoivosu liked a post in a topic by Thiên Sứ
Cũng vì cái nhà ông Newton bị quả táo rơi vào đầu , nên tay bán táo Tây mới có cơ sở khoa học để nói thách với tui.1 like -
NHẮC NHỞ TU HÀNH NGÀY KHÁNH TUẾ 17/07 TÂN MÃO (2011) HT. THÍCH TRÍ TỊNH Tôi nói chân thành với các huynh đệ rằng, sự tướng không thể bỏ được. Lấy sự tướng của việc tụng kinh, niệm Phật để chống lại sự tướng của ba độc tham, sân, si, phiền não, già, bệnh, chết. Ngày tháng không thể bỏ qua, nó thúc đẩy mình tiến đến chỗ chết mà thôi. Như tôi năm nay 95 tuổi, qua sang năm là 96 tuổi, không thể trở lại 94 tuổi được. Thân này, mầm bệnh tật bao vây từ trong đến ngoài, nó luôn chờ dịp để sanh khởi lên. Còn trước mặt là tấm bảng già yếu, bệnh tật, chết chóc, chui đầu vào đó mà thôi. Ai cũng phải đến chỗ đó hết, chỉ sớm hay muộn. Thân này là như vậy, kết cuộc của thân là như vậy. Mọi người phải nhận hiểu rõ ràng, chớ nên mê lầm. Tôi cũng có 3 điều để dìu dắt mọi người, xuất gia cũng như tại gia. Vì người tin được thì sẽ thực hành theo: 1. Ăn chay. Phải thiết thực. Vì mỗi ngày ăn thịt chúng sanh thì điều ác nào chẳng dám làm, việc thiện nào có thể sanh khởi được? Bởi vì loài vật bị giết bị nấu bị nướng thì con người mới có thịt ăn. Vả lại, đạo Phật lấy Từ Bi làm chánh, nhưng ăn thịt chúng sanh thì đâu còn Từ Bi nữa. Ăn chay có những lợi ích gì: • Không vướng mắc vào nhân quả của nghiệp giết hại. Nghiệp sát sanh ở thế gian rất nặng, vì chúng sanh bị bắt giết thì chúng ta mới có thịt ăn. • Ăn chay vì tình thương không nỡ ăn thịt loài vật. Tình thương phát sanh thì mong muốn mọi loài đều được an vui, do đó làm các việc lành. Như thế, tâm từ đã sanh ra. Ví như mình thương người em, người cháu thì đâu muốn nó khổ, đã không muốn nó khổ thì không làm những việc bất thiện. Do vậy, tâm bi cũng sanh khởi mà làm các việc lành. Tâm từ bi có được, cội gốc do ăn chay mà thành. Thuở nhỏ, những người bạn trong xóm sắm giàn thun để bắn chim, tôi cũng làm theo. Bạn bè sắm cần câu để câu cá, tôi cũng sắm cần câu đi câu theo. Từ lúc biết ăn chay, tôi thấy con gà, con chim, các con vật khác thì thương nó lắm. Nếu người ăn thịt thì tình thương không thể phát sanh. Ví như, chúng ta có con em, mỗi ngày mình ăn thịt nó mà cho rằng thương nó thì không được. Tình thương phát sanh ảnh hưởng nơi “Từ” thì làm lành, nơi “Bi” thì không làm ác. Điều thiện lành thì tăng thêm, việc xấu ác ắt giảm dần và dứt sạch. Như vậy, chúng ta ăn chay tự nhiên làm được hai việc mà đức Phật từng dạy: “ Từ bỏ các việc ác, Luôn làm các việc lành”. Do đó, tâm từ bi là cội gốc để đi lên con đường Hiền Thánh. 2. Trong kinh Lăng Nghiêm, đoạn đức Phật nói ba món tiệm thứ. Trước tiên, không được ăn ngũ tân (hành, hẹ, tỏi, ném, hung cừ). Vì tính chất của ngũ tân làm tăng tham dục và sân hận, ảnh hưởng của nó là quyến rũ Ngạ quỷ, chư thiên cùng thiện thần đều tránh xa. Nó hay trợ giúp phát sanh nghiệp phiền não. Cách đây ít hôm, có người xưng là Quỷ vương nói : “ Tôi lên đây để đấu với Hòa thượng, nếu Hòa thượng thua thì tất cả binh tướng của tôi sẽ chiếm chỗ này”. Sáng hôm đó, tôi đang ngồi uống thuốc Tam tài thấy có một người đàn ông và một người đàn bà. Người đàn ông thì đứng chắp tay, còn người đàn bà thì uốn mình như con rắn (có thể thuộc loài Ma hầu la già) rồi quỳ xuống lạy, lạy xong rồi đi xuống. Tâm tôi cũng không để ý chỉ nhìn thấy vậy thôi. Sau đó, tôi nghe mấy thầy nói, họ lên chánh điện ngồi niệm Phật một ngày một đêm. Các thầy kể lại đã hỏi họ rằng: “Sao không thấy đấu với Hòa thượng mà quỳ lạy rồi đi xuống?”. Người kia nói: “Tôi nhìn thấy Hòa thượng sợ quá nên quỳ xuống lạy chứ không dám làm gì hết”. Các thầy hỏi, lúc đó sư ông có bắt ấn hay niệm chú gì không? Thật ra, tâm tôi không để ý tới. Tôi nói việc này để các huynh đệ biết, mình sống ở đây các loài Ngạ quỷ hạng cao đầy dẫy. Cho nên Phật nói, nếu ăn ngũ tân sẽ ảnh hưởng đến các loài đó. Bây giờ, nhiều chùa ngập tràn mùi vị ngũ tân. Cho đến các chùa xung quanh, tỏi, hành (ba rô) treo đầy trong nhà bếp. Các huynh đệ muốn giữ điều này cũng khó lắm, vì mỗi ngày phải đi đám, người ta nấu thức ăn bỏ hành bỏ tỏi, nếu không dùng thì nhịn đói. Do vậy, tôi không đi dự các đám cúng. Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ dùng năm thứ rau cay này. Có khi xuống chùa Huệ Nghiêm (Bình Chánh), tôi phải dặn không được bỏ ngũ tân vào thức ăn. Lúc đến các chùa, dùng cơm chay mà có mùi vị này thì tôi chỉ ăn chút cơm và bánh ngọt rồi về. 3. Từ trên nền tảng đó tu hành chánh niệm: niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng. Niệm Phật là trì niệm danh hiệu Nam Mô A Mi Đà Phật. Niệm Pháp là tụng Kinh. Niệm Tăng là niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm, Bồ Tát Đại Thế Chí, Bồ Tát Địa Tạng…Trong đó lấy niệm Phật làm chánh, mỗi ngày đều thực hành như thế thì chánh niệm dần dần tăng lên, thiện căn cũng từ đó thêm lớn, công đức và phước đức cũng từ đó tăng trưởng. Trong sinh hoạt hàng ngày, có những điều giúp mình tăng phước và giảm phước mà chúng ta không để tâm lưu ý. Trong Mười đại nguyện vương của Bồ Tát Phổ Hiền, điều nguyện thứ năm là “ tùy hỷ công đức” dễ thực hành lắm, lấy công đức của người làm công đức của mình. Đây là pháp tu thong thả nhẹ nhàng. Đối với các việc lành của người, chúng ta không vui mừng lại còn ngăn cản chê trách thì tổn phước. Còn tùy hỷ (vui mừng theo) thì phước đức tăng thêm. Chẳng hạn, có người xây một ngôi nhà lớn, khách bước vào khen ngợi khang trang mát mẻ thì người chủ liền vui. Một người khác lại cho rằng, nhà rộng quá dọn dẹp mệt thêm. Người chủ nghe được cũng hơi buồn. Như lúc xây chánh điện chùa Vạn Đức, có người khen ngợi cây Bồ đề cao đẹp quá. Nhưng có người lại nói nhìn lên cây Bồ đề quá cao thật mỏi cổ. Chỉ một việc nhỏ này, một bên tăng phước, một bên tổn phước. Các huynh đệ lưu ý để ứng dụng trong đời sống thường ngày, những điều tăng phước thì nên làm. Những điều tổn phước thì nên tránh. Mỗi ngày tích lũy một ít thì phước đức từ ít thành nhiều, từ nhỏ thành lớn. Ngày tháng qua mau, các huynh đệ lấy ăn chay làm nền tảng, luôn lấy việc niệm Phật tụng kinh làm công đức xuất thế. Từ những điểm này gắng sức giữ gìn, rồi tu thêm các việc lành khác. Mong các huynh đệ ai nấy đều nhất tâm tinh tấn, vững bền ở trong giáo pháp của Phật. Phải khắc ghi hai chữ: “Vững bền” này.1 like
-
Tháng 11 hay 12 al này hy vọng có việc làm ,không thì năm tới cũng có ,nhưng lương bổng không cao .1 like
-
1 like
-
Quán vắng!
longphibaccai liked a post in a topic by Thiên Sứ
Hải Dương: Nhà triệu đô bỏ hoang vì lời đồn ma ám Cập nhật 30/10/2011 08:19:00 AM (GMT+7) Sự thật đằng sau ngôi nhà có giá triệu đô, nằm ở vị trí đắc địa nhất thành phố Hải Dương lại bị bỏ hoang hàng nửa thế kỷ nay vì lời đồn ma ám. Tại ngã 6 trung tâm thành phố Hải Dương có ngôi nhà cổ tọa lạc ở một trong những nơi có vị thế đẹp nhất, sầm uất nhất và giá trị cả triệu đô nhưng hàng chục năm nay vẫn mốc thếch, lạc nhịp giữa phố phường. Sở hữu được địa điểm “vàng” này, hay chí ít được thuê lại cũng là niềm ao ước, thèm thuồng của nhiều người trong giới kinh doanh. Nhưng cũng không ít kẻ “lạnh sống lưng” vì lời đồn thổi ngôi nhà này có một “nữ cô hồn” nương trú, quấy nhiễu, gieo vận đen cho những người dám ở đây. Liệu lời đồn có ma có thật hay không? (Ảnh minh họa) Nỗi ám ảnh người thắt cổ Ngôi nhà nằm vuông vắn, án ngữ một vị thế cùng ba ngôi nhà khác đối diện, tạo thành thế chân vạc ở ngã 6 (nơi giao nhau của 6 con phố ở thành phố Hải Dương). Nhưng đã nhiều năm nay, bên cạnh những ngôi nhà được sơn ve tươi mới, ngôi nhà vẫn mốc thếch, vữa tường nổ tung tóe, trần nhà rạn vô số vết chân chim. Hai mặt tiền, phía chính diện sử dụng một phần để mở sạp báo nhỏ, phần còn lại nhường chỗ cho cánh xe ôm, xe lôi bắt khách. Trước cửa là tán cây che lấp mái nhà cong cong có đắp nổi dòng chữ 1925. Không khí bên trong đặc mùi ẩm mốc, cảnh tượng hoang phế, ban ngày bước vào vẫn lặng như tờ, thậm chí còn không nghe thấy tiếng chuột. Nhìn vào ngôi biệt thự dường như bị lãng quên, lạc lõng, cô độc, nhiều người mạnh miệng tiếc rẻ: “Ngôi biệt thự chẳng khác một vệt ố giữa con phố được coi là sầm uất, nhộn nhịp nhất trung tâm. Nếu cải tạo để ở hoặc kinh doanh gì đó thì đỡ phí”. Cũng có người cho rằng: “Nằm ở góc ngã 6 như vậy, chắc phần âm thịnh hơn phần dương nên đó là nơi ma tà trú ngụ, nhà ở vị trí độc địa như vậy thì có cho cũng chẳng ai lấy”. Người già ở đây kể lại, cách đây hơn nửa thế kỷ, vào thời Pháp thuộc, đây là biệt thự nhà vườn hai tầng đẹp nhất cả khu vực của một viên quan người Việt thân Pháp. Gia chủ có một cô con gái bén duyên với một sĩ quan Pháp và cùng sinh sống tại biệt thự này. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, quân Pháp thua trận phải rút về nước, lũ quan Tây cùng chính quyền bù nhìn điên đảo sợ hãi, nhốn nháo bỏ chạy tìm đường tháo thân vào miền Nam, ra nước ngoài theo chân quan thầy, trong số đó có cả chủ nhân của ngôi biệt thự. Tình thế nhanh đến mức, chủ nhân ngôi biệt thự này bỏ chạy mà không kịp đợi cô con gái có chồng là quan Tây ấy kịp về cùng đi. Về khi nhà cửa tan hoang, tìm khắp cũng không thấy người thân, cô gái ấy quá cùng cực và bơ vơ nên đã thắt cổ tự tử tại ngay cổng biệt thự. Hòa bình lập lại, ngôi biệt thự hai tầng xa hoa ngày nào được phá dỡ một phần làm đường, còn lại sung công làm trụ sở của một hợp tác xã, rồi cửa hàng kinh doanh mậu dịch tạp hóa… Nhưng vô hình, đã nhiều năm trôi qua, câu chuyện chết thảm của cô gái trẻ cứ ám ảnh mỗi khi người ta nhắc đến biệt thự này. Lời đồn ma quái Hiện nay căn nhà ấy vào ban ngày vẫn mở cửa, ở dưới có người bán vé số, xe ôm cũng tụ tập ở khu vực ấy, nhưng cứ đến 5h chiều trở đi là hầu như không còn ai. Lên tầng hai của ngôi nhà phải đi qua chiếc cầu thang bằng gỗ; lúc lên cầu thang tiếng ken két của gỗ lâu ngày nghe rất rùng rợn, dù ngoài trời nắng nóng nhưng khi bước vào trong nhà, đặc biệt là lên tầng hai, nhiều người từng mạo hiểm thử “cảm giác mạnh” cho rằng “người cứ lạnh toát, bất giác dựng tóc gáy”. Một người già trong khu vực kể lại, từ ngày bà còn là một đứa bé 5 -6 tuổi, khu vực xung quanh ngôi nhà còn là một khoảng đất trống với nhiều khu mộ. “Hồi trước khu vực ấy hoang vu lắm, không có người dân sinh sống, gần đó là khu trại giam, quân Pháp còn đặt một máy chém chuyên để chém đầu tù nhân”, bà lão kể lại. Về chuyện ngôi nhà “có ma”, bà lão cho biết những người thuê buôn bán ở đấy đều không dám sử dụng tầng hai của ngôi nhà, và cũng chỉ được một thời gian ngắn là lụn bại không làm ăn gì được dù ở vị trí đắc địa. Lời đồn cho rằng người ngủ lại trông hàng, khi ngủ dưới tầng một luôn nghe thấy những âm thanh lạ về đêm “khi ngủ có cảm giác mơ hồ không ngon giấc, khi tỉnh dậy nghe tiếng lộc cộc đập vào sàn gỗ trên tầng 2, nhưng lúc lên lại im bặt”. Người ta còn đồn đại rằng có người trước làm nghề buôn bán sửa chữa vô tuyến thuê lại căn nhà để kinh doanh, khi thuê có nhờ một vị sư ở ngôi chùa gần đó bày lễ hậu cúng bái thì mọi chuyện có vẻ êm xuôi, làm ăn buôn bán rất đắt hàng. Được vài tháng, một hôm có một người đàn ông trung niên đeo chiếc bị cói vào cửa hàng, vừa vào đến cửa ông ta chỉ mặt chủ hàng nói: “Nhà này âm khí nặng lắm, hẳn có ma đang quấy quả ở đây”. Chủ hàng sợ hãi hỏi ông ta giờ phải làm thế nào? Khách lạ cho biết mình là một pháp sư rồi tính toán ngày giờ làm “phép trừ ma”, trấn yểm 6 cái đinh ở 6 vị trí khác nhau trong ngôi nhà. Nhưng cũng từ đó trở đi, chủ cửa hàng bắt đầu làm ăn lụn bại, làm ăn thua lỗ phá sản phải bán nhà rồi nay đi đâu không rõ. Sự thật sau lời đồn Chúng tôi mang câu chuyện đầy màu sắc bí hiểm này hỏi bà lão có thâm niên bán vé số hơn 20 năm trước cửa ngôi nhà thì bà lão cười khẳng định: “Đúng là có chuyện có người treo cổ tự tử ở đây nhưng cũng chỉ là ở ngoài ngõ thôi chứ không phải ở trong nhà. Mà nếu cô ấy thiêng thật thì cứ thờ cúng bình thường, mình ắt được lộc chứ sao phải sợ ma quái gì!”. Giải thích về tin đồn đã có nhiều tiểu thương, thương nhân đã từng thuê lại ngôi nhà này để kinh doanh, đêm đêm thường bị cô hồn trêu ghẹo, rồi sớm chiều cũng thua lỗ phải tháo chạy. Bà cụ lại cười cho rằng đó là chuyện nhảm nhí, bởi: “Gần 20 năm có gia đình chị O. thuê dài hạn sinh sống đến nay. Chỉ là vừa qua, mái nhà sập xuống nên gia đình chị này đã chuyển về nhà mới ở, để em gái mượn tạm bán báo vừa là trông nom luôn. Ở nhà này chị ấy buồn chân buồn tay nên mở cửa hàng kinh doanh giày dép, quần áo, thậm chí cả bia hơi nhưng làm ăn không khéo nên được một thời gian thì nghỉ chứ nhà ấy thiếu gì tiền. Còn chuyện có “ma trêu, quỷ ám” thì tôi chưa thấy nghe nói bao giờ!”. Tiếp tục làm rõ lời đồn thổi này, chúng tôi tìm gặp chị T.T (ngụ đại lộ Hồ Chí Minh, TP Hải Dương) là người đã từng ở ngôi nhà “ma ám” trên hơn nửa năm. Chị này ngạc nhiên cho biết: “Tôi thừa nhận là mình cũng thuộc dạng yếu bóng vía nhưng ở đó gần 1 năm trời những không thấy hiện tượng gì khác lạ, còn nói về chuyện làm ăn thì cũng vẫn cứ bình thường. Tìm đến UBND phường Nguyễn Trãi, chúng tôi được ông Phạm Tiến Dũng, cán bộ địa chính phường cho biết: “Tôi mới về đây công tác, lại là người địa phương khác nên không nắm rõ được lai lịch ngôi nhà”. Dù ngôi nhà nằm trên địa bàn mình quản lý nhưng vị cán bộ này lại … không biết đơn vị nào quản lý ngôi nhà: “Ngôi biệt thự này chắc là xây từ thời Pháp, trước là trụ sở của tiểu khu và phường, còn bây giờ khả năng nó thuộc quản lý của Sở tại chính nhưng không chắc chắn lắm”. Trả lời chất vấn của phóng viên về việc vì sao là người có trách nhiệm nhưng lại không biết rõ, ông Dũng cho biết: “Phường chỉ nắm thông tin chung chung, vì có trường hợp Sở tài chính quản lý, có khi lại là Sở xây dựng. Hơn nữa, từ cuối những năm 1980, phường không còn quản lý nữa nên chỉ biết đến thế thôi”. Trong quá trình tìm hiểu thông tin, một nguồn tin cho biết vào năm 2009 vừa qua, khi thời hạn hợp đồng thuê ngôi nhà nói trên sắp chấm dứt, thành phố Hải Dương đã có chủ trương bán đấu giá công khai ngôi biệt thự nói trên nhưng chưa thực hiện được. Hiện tại, ngôi biệt thự này đã được chủ thuê cũ ký mới hợp đồng thời hạn 50 năm. Và như thế, có thể những lời đồn ngôi nhà triệu đo “có ma” là những lời đồn có mục đích. Đúng như lời tiếc rẻ của nhiều người dân trong khu vực: “Thời buổi “tấc đất tấc vàng”, nhà nằm ở nơi đắc địa như thế, lại được thuê với giá Nhà nước quy định thì … không có ma cũng phải dựng chuyện là có ma”. Một người dân khác ở cùng con phố cũng đồng tình: “Nhà ở vị trí đắc địa như thế, nếu cơ quan chức năng bán đấu giá chắc chắn phải có hàng trăm người đổ xô đến xin mua. Lúc đó kể cả trong nhà có “siêu ma” thì “con ma” ấy cũng phải sợ hãi tháo chạy”. (Theo Pháp luật và thời đại) ================================== Cụ Lý làng Vũ Đại bảo rằng: "Thời buổi khoa học Thái Tây, đèn điện sáng trưng thì làm gì còn ma cỏ". Thế đấy! Nghe lời cụ Lý , Thiên Sứ tui sẵn sàng mua lại những ngôi nhà đầy ma nếu bán giá rẻ và vị trí đắc địa như ngôi nhà này. Càng nhiều ma và yêu tính , ngã quỷ càng tốt. Vì ma nhiều tỷ lệ nghịch với giá bán. Tiền các đại gia bỏ ra mua, chuyện ma cỏ do Trung Tâm xử lý. Đang nhắm cái nhà số 300 Kim Mã, mua làm trụ sở Trung Tâm nghiên cứu Lý học Đông phương.1 like -
1 like
-
2:00 31/11/2011 Atletico Madrid - Zaragoza Hưu Tiểu Cát Tỷ số :3-0 và 2-01 like
-
1 like
-
Như vậy , phải có trắc trở ,khó khăn gì đó thì hy vọng vợ chồng mới bền ,năm tới cũng sẽ có cơ hội ,nêu mọi chuyện suôn sẻ êm thắm thì sau đó vợ chồng khó sống chung nhau lâu .1 like
-
1 like
-
1 like
-
Đèn đỏ được đi thẳng là đúng luật, nếu bảng hiệu đặt ở ngã 3, và đi thẳng là cho xem gắn máy Phòng hồi sinh: là phòng hồi sức dành cho các bà mẹ vừa sinh em bé1 like
-
1 like
-
Hãy cùng xem những hình ảnh vui về các kiểu biển và băng- rôn ở Việt Nam mà rất có thể bạn đã thấy được ở đâu đó… Câu "thòng" thật độc Đại loại, nhà hàng này toàn đồ tươi sống Khi đường làng làm sân phơi Luật mới? "Ranh ngôn" mới? Không hiểu đọc tấm bảng này, chủ chó có thay đổi cách nuôi? "Không đỡ nổi" với dàn âm thanh này Câu cuối là sao? Vội quá, viết nhầm?http://dantri.com.vn/c20/s20-532556/cuoi-vo-bung-voi-bien-hieu-bangron-co-mot-khong-hai.htm ==================== Những băng rôn, biển hiệu độc đáo ?1 like
-
Bạn sinh năm 1988 thuộc phi cung Chấn, theo Phong thủy Lạc Việt bạn có các hướng tốt sau: Tây Nam, Bắc, Nam, Đông Thân mến!1 like
-
Bạn có thể vào xem Topic :Thần Chú giải thoát..." ở mục tiềm năng và tâm linh, hy vọng có chuyển biến nếu kết hợp trì tụng Dược sư Chú. Tôi sẽ gởi tặng bạn.1 like
-
Trước tiên bạn chuyển bài viết sang mục tư vấn Phong thủy nhà của bạn tại đây, đồng thời, vẽ lại nhà bạn và post lên đó, nhớ đọc hướng dẫn ở bài 1: http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/21864-tu-van-phong-thuy-hat-gao-lang/page__pid__143697#entry143697 Goodluck!1 like
-
VẤN NẠN TỬ VI.
Hà Uyên liked a post in a topic by quangnx
Anh Thiên Sứ kính mến Em nghĩ mỗi chúng ta đều có khả năng tự suy nghiệm và đều biết mình là ai vì tư tưởng dịch lý đều đang chảy trong huyết quản mỗi người. Em cũng không cho rằng chỉ có những người có bằng cấp cao thì mới có thể nói đến các vấn đề khoa học. Vì một lẽ rất tự nhiên là:"bằng cấp và trình độ không phải lúc nào cũng đi đôi với nhau". Bằng cấp luôn thuộc về quá khứ đã từng, trình độ hiện tại mới là hiện thực đáng kể. Quay lại câu chuyện khởi nguyên, bản thân em cũng không thích cái thuật ngữ bigbang và cũng cũng không đồng ý với cái từ "vụ nỗ lớn". Theo em không hề có cái gì giống như một vụ nỗ lúc khởi nguyên. Khái niệm mật độ vật chất vô hạn là một sự mô tả rất hời hợt. Ai cũng biết chỉ cần mẫu số -> 0 và kể cả khi tử số >0 nhỏ tùy ý là ta đủ để có kết quả như vậy, chẳng cần phải gom toàn bộ năng-khối lượng của vũ trụ chia cho thể tích của 1 điểm. Điểm lưu ý đầu tiên Không-thời gian là một thực thể tồn tại (tương tự như các thực thể tồn tại khác mà ta gọi là vật chất) chúng phải được tạo sinh từ khởi nguyên. Nói về sự to nhỏ, sự lớn bé liên quan đến kích thước theo không-thời gian ta hãy bắt đầu từ tính liên tục. Vì tính liên tục mà ta có "với một đoạn nhỏ tùy ý ta cũng có một tập vô hạn các phần tử" và chính vì tính liên tục tuyệt đối này mà số phần tử được gói ghém trong kích thước planck 10^(-33)cm không hề ít hơn số phần tử chứa trong kích thước Vũ trụ 13.7 tỷ năm ánh sáng. Chúng đẳng cấu. Trên thực tế sự bề thế, sự vĩ đại ta đang cảm nhận về Vũ trụ là do chúng ta đang thừa hưởng tính lượng tử của không-thời gian từ khởi nguyên.Lúc này ta chỉ thực sự có "tính liên tục có giới hạn" và các kích thước dài ngắn, gần xa trở nên có phân biệt. Sự choán kích thước là hệ quả của cơ chế lượng tử hóa này.Tức là, kết quả ta có không gian sẽ choán kích thước từ nhỏ bé đến khổng lồ (-> phẳng) và tương tự thời gian sẽ choán kích thước từ quá khứ xa xăm đến tương lai xa tít mù. Đối với khởi nguyên, thực sự ta chỉ cần "yếu tố động lực" (chẳng hạn năng lượng) >0 là đủ, không cần phải thêm vào yếu tố vô hạn hay khổng lồ vì các thực tại sau đó sẽ có các tỷ lệ tương ứng và điều này không hề làm giảm đi tính vĩ đại của Vũ trụ hiện hữu hay sự to tát của mọi vật quanh ta. Đây là vấn đề của thước đo và thứ nguyên trong các đại số có phép chia thực. Vấn đề quan trọng khác là Vũ trụ hiện hành không có Tâm tuyệt đối, tất cả đều bình đẳng. Nói chính xác thì Tâm tuyệt đối đó đã từng có và đã ở lại cùng với khởi nguyên, Vũ trụ hiện hành đã cách rất xa khởi nguyên kể cả theo không gian và theo thời gian. Trong Vũ trụ hiện hành thực sự tồn tại tính đối xứng "đồng nhất-đẳng hướng". Sự rời xa nhau của các thiên hà theo người quan sát có vận tốc tỷ lệ tuyên tính với khoảng cách giũa người quan sát và thiên hà được quan sát theo mọi hướng, tức là khi ta quan sát thấy các thiên hà ở rất xa chuyển động với vận tốc ->c thì ở nơi đó, các nhà quan sát cũng thấy hệ Ngân hà của chúng ta đang phi vù vù với vận tôc ->c tương tự. Khoảng không giữa các thiên hà giãn nở (choán không-thời gian) đẩy các thiên hà (hầu như) đều rời ra lẫn nhau, nhưng khoảng không trong các thiên hà đã bị "đóng băng" bởi tràn ngập các lực tương tác của các thiên thể trong đó nên sự ổn định tương đối quĩ đạo của các thiên thể và các hệ thiên thể là câu chuyện nội bộ của các thiên hà. Với mô hình giãn nở thì "vận tốc tỷ lệ tuyên tính với khoảng cách giũa người quan sát và thiên hà được quan sát", tương tự như khi ta thổi bong bóng to dần lên thì các điểm đánh dấu trên mặt bong bóng càng xa nhau thì có vận tốc càng lớn và nó thực sự tỷ lệ tuyến tính với khoảng cách giữa các điểm đánh dấu, cũng như tất cả chúng đều thực sự rời xa lẫn nhau. Trên đây em tạm nêu ra một số luận cứ để anh TS tham khảo, có điều gì chưa rõ, anh có thể trao đổi thêm. Thân mến1 like