• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 17/10/2011 in all areas

  1. Do Sư phụ bận công cán ngoài Hà Nội nên ngày Tam nương+1phut Trung tâm nghiên cứu lý học Đông phương do huynh Hạt gạo làng dẫn đầu đã khởi hành từ TP Hồ Chí Minh lên chúc mừng trăm năm hạnh phúc của Thiên Luân. Sau đây là 1 số hình ảnh. Sóc nhỏ. con gái rượu của sư huynh HGL ... Tiếp theo đoàn đi vãn cảnh đẹp của quê hương bà xã chú rể
    4 likes
  2. 3 likes
  3. Kính thưa quí vị quan tâm đến môn Phong thủy. Căn cứ theo cổ thư để lại, nghiệm chứng và xác định căn cứ theo tiêu chí khoa học. Chúng tôi công bố các phương vị không nên động thổ trong phạm vi một năm. Ngoài ra còn có những tháng cần kiêng động thổ ở phương nào - thì chúng tôi đang tìm hiểu. Hy vọng rằng hai hình miêu tả dưới đây sẽ giúp các quí vị và anh chị em có dịp vào xem topic này để tham khảo các phương vị kiêng động thổ trong năm của hai năm là 2011 và 2012: Hướng dẫn thao cách hiểu của chúng tôi: Tính từ tâm nhà kéo dài đường thẳng biểu kiến ra ranh nhà hoặc đất thì nhưng phương vị có màu đỏ, xanh và cam là những phương vị kiêng động thổ. Kiêng động thổ phương vị cần kiêng có nghĩa là không đào bới khi động thổ làm nhà bắt đầu từ những phương vị đó. Những ngôi gia có hướng nhà bị Thái Tuế chiếu hoặc xung Thái Tuế cần chôn năm đồng tiền vào vùng đất trước cửa theo kinh nghiệm dân gian. Chúng tôi không tự cho là đúng, chỉ đưa ý kiến để tham khảo. Hy vọng những cao nhân có nhã ý và hiểu biết của mình ghé qua cho ý kiến đóng góp và chia sẻ..
    3 likes
  4. Năm nay mà chưa có cơ hội lấy chồng thì năm tới lại càng không thể ,trái lại còn rất nhiều nguy hung hiểm cho đàn bà con gái trong hạn nầy , tránh đi đâu xa 1 mình , chỗ vắng vẽ hay đi khuya , cẩn thận mọi quan hệ với những người khác phái ,vì năm tới đại hạn của cháu hội đủ lục sát và thiên không -kiếp sát , năm 32 hay 33t mới có niềm hy vọng lấy chồng . tài lộc như lời TM nói ở trên .
    2 likes
  5. Năm nay xui xẻo ,công việc thây đổi di chuyển nhiều ,có thể bị thất nghiệp mất việc .Năm tới cũng còn xui ... coi chừng bị người lường gạt hay bị trộm móc túi mất của .
    2 likes
  6. Lũ hoành hành miền Trung, hàng trăm khách kẹt tàu VnExpress Thứ hai, 17/10/2011, 15:48 GMT+7 Các tỉnh miền Trung có mưa to, gây lũ quét, sạt lở đất... làm 7 người chết và mất tích, hàng nghìn xe cộ ách tắc trên quốc lộ. Gần 500 hành khách đi tàu bị kẹt ở ga Huế. Ảnh: Mưa to làm ngập nhiều tuyến phố ở Quảng Ngãi Mưa lớn kéo dài khiến mực nước trên các sông, suối miền Trung dâng cao gây ngập hàng chục nghìn nhà dân. Ảnh: Trí Tín Theo báo cáo các địa phương trong khu vực miền Trung, tính đến sáng 17/10, mưa lũ đã nhấn chìm hàng chục nghìn nhà dân, làm 7 người chết, mất tích và 4 người bị thương. Do mưa lớn từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, mực nước trên các sông đang dâng cao. Dự kiến chiều tối nay, mực nước trên các sông có thể vượt báo động 3. Đến sáng 17/10, mưa lũ đã làm 23.500 ngôi nhà ở Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế bị ngập trong lũ, hàng nghìn học sinh phải nghỉ học do mực nước trên các sông, suối dâng cao. Trên quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh và nhiều tuyến tỉnh lộ qua các tỉnh này bị ngập cục bộ, có nơi sâu hơn 1m gây ách tắc giao thông. Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị từ cầu Lai Phước đến Bắc cầu Ái Tử bị ngập sâu hơn nửa mét, hàng nghìn xe cộ bị ách tắc. Mưa lớn làm sạt lở núi nghiêm trọng gây ách tắc giao thông, đe dọa tính mạng người đi đường trên tuyến Trà My (Quảng Nam) đi Trà Bồng - Dung Quất (Quảng Ngãi). Ảnh: Trí Tín Hiện, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi đã cử cán bộ trực tiếp xuống địa bàn chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ; chuẩn bị lương thực, thực phẩm dự trữ sẵn sàng ứng phó với mưa lũ dài ngày. Đến sáng nay, tỉnh Quảng Trị đã sơ tán 5.000 hộ dân và Quảng Bình di chuyển hơn 1.300 hộ vùng ngập lụt sâu đến nơi an toàn. Theo thống kê thiệt hại, tại Quảng Bình thiên tai đã làm hai người chết, một người mất tích và ba người bị thương, hơn 10.000 ngôi nhà ngập trong lũ. Ở Quảng Trị, hai người dân bị lũ cuốn trôi. Tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, hơn 1.000 học sinh ở các huyện vùng cao phải nghỉ học. Hàng nghìn mét khối đất đá tràn xuống lòng đường làm ách tắc giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường. Thừa Thiên - Huế đã tổ chức di dời trên 500 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu trong chiều và đêm 16/10. Mưa lớn khiến đoạn đường sắt từ Mỹ Chánh (Hải Lăng, Quảng Trị) đến Phò Trạch (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) bị ngập hơn 0,5m, gần 500 hành khách không thể tiếp tục hành trình do giao thông đường sắt tê liệt. Hành khách của tàu SE2 và SE4 ngồi chờ tại Ga Huế để tiếp tục hành trình. Ảnh: Trần An Tại ga Huế, hai đoàn tàu SE2 và SE4 phải kẹt lại không thể tiếp tục hành trình. Phòng khách vận ga này cho biết, 230 hành khách của tàu SE4 đã chuyển sang tàu SE2 và tiếp tục đợi để tàu thông tuyến đi Hà Nội. Tàu SE2 phục vụ ăn miễn phí cho hành khách trong thời gian bị mắc kẹt tại đây. Ai muốn trả vé ở ga Huế và chuyển sang phương tiện khác cũng sẽ được chấp nhận. Trao đổi với VnExpress.net, ông Nhâm Xuân Sỹ, Phó giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quảng Ngãi cho biết: "Mưa lớn ở các tỉnh miền Trung còn kéo dài thêm khoảng hai ngày nữa". Trí Tín - Trần An =========================== Bây giờ là giờ Tuất Ngày 21. 9. Tân Mão Việt lịch. Lũ lụt ở miến Trung sẽ rút khỏi nơi đây nhanh thì trong ngày 23, chậm không quá ngày 24. 9. Tân Mão Việt lịch.
    1 like
  7. Hiểu biết mới về tế bào ung thư (sưu tầm của Mỹ) 1. Tế bào ung thư là vốn có sẵn trong cơ thể mỗi con người. Chúng tăng trưởng từ số lượng ít đến hàng tỷ. Khi còn là số lượng ít thì không thể phát hiện được bằng các cách kiểm tra xét nghiệm thông thường. Khi bác sĩ nói với bệnh nhân rằng trị liệu xong thì không còn tế bào ung thư nữa thì chỉ có nghĩa là tế bào ung thư còn không đủ số lượng để có thể phát hiện thấy. 2. Khi hệ thống miễn dịch của con người đủ mạnh thì sẽ hủy diệt được tế bào ung thư, làm cho nó không thể phồn thực để dẫn đến tạo thành những khối u. 3. Nếu con người bị bệnh ung thư chứng tỏ người đó bị mất điều hòa dinh dưỡng. Nguyên nhân có thể là do: bẩm sinh, môi trường, đồ ăn, lối sống . 4. Thay đổi nội dung đồ ăn và phương thức ăn uống có thể tăng cường được hệ miễn dịch. 5. Liệu pháp hóa học giết được tế bào ung thư đang sinh trưởng với tốc độ nhanh, nhưng đồng thời cũng giết cả tế bào khỏe mạnh đang sinh trưởng với tốc độ nhanh, gồm tế bào tủy, tế bào đường ruột và dạ dày, tổn hại các cơ quan như gan, thận, phổi, tim v.v. 6. Trị liệu bằng phóng xạ khi giết chết tế bào ung thư đồng thời cũng đốt cháy bị thương tế bào lành gây tổn hại đến tổ chức, cơ quan của cơ thể. 7. Hễ bắt đầu hóa trị, xạ trị thì có thể giảm nhỏ được khối u, nhưng sử dụng lâu dài sẽ vô phương phá hủy được khối u. 8. Khi hóa trị, xạ trị sẽ gây ra tích lũy chất độc trong cơ thể quá nhiều, hệ thống miễn dịch bị trơ và trị liệu bị mất tác dụng, làm cho bệnh nhân lúc đó sẽ mắc phải những chứng bệnh phát sinh khác. 9. Hóa liệu, phóng liệu sẽ làm cho tế bào ung thư sản sinh đột biến, kết quả dẫn đến sản sinh kháng tính nên càng khó bị tiêu diệt. Nếu mổ sẽ làm cho tế bào ung thư phát tán đến các bộ phận khác. 10. Làm cho tế bào ung thư bị đói cũng là một phương pháp, không cung cấp nhu cầu dinh dưỡng cho nó có thể sinh sản. 11. Nhu cầu dinh dưỡng của tế bào ung thư là: A-Đường. Đường là dưỡng phần tốt nhất cho tế bào ung thư. Nhưng nếu thay đường bằng NutraSweeet, E qual, Spoonful v.v. là những vị ngọt nhân tạo Aspat Ame thì lại hại cho cơ thể. Tốt nhất là dùng các thứ thay đường từ tự nhiên như một chút xíu mật ong Manuk a Honey hoặc Molasess. Dùng muối biển tốt hơn là muối ăn thông thường. B-Sữa sẽ sản sinh dịch dính bám vào đường ruột dạ dày làm đẩy nhanh sự sinh trưởng tế bào ung thư. Dùng sữa đậu không đường có thể làm đói tế bào ung thư. C-Tế bào ung thư thích môi trường axít. Ăn cá tốt hơn thịt, ăn chút ít thịt gà tốt hơn thịt lợn. D-Khẩu phần ăn nên 80% là rau, nước quả, ngũ cốc, ít trái cây tươi, có thể tạo ra môi trường kiềm (ví dụ một cốc nước chanh vắt không pha đường uống trước khi ăn cơm), 20% là món ăn nấu chín gồm cả đậu. Hàng ngày uống nước trái cây tươi bao gồm cả nước giá đậu, ăn hai ba lần rau sống. E-Tránh cà fe, trà, sô cô la, có thể uống chè xanh, nước lọc tinh khiết, không dùng nước chưng cất. 12. Chất xơ trong thịt không dễ tiêu hóa, nó thường lưu trữ trong ruột, bị thối sinh ra độc tố 13. Hệ thống miễn dịch ( IP6, Flo r-ssence, Essiac, Anti-oxida nts, Vitamins, Minera ls, EFAs v.v. ) có thể làm cho những tế bào sát thủ trong cơ thể tiêu diệt được những tế bào mà cơ thể không cần. 14. Bệnh ung thư là một chứng bệnh nội thể với lại tâm linh. Tinh thần tích cực và chính diện thì có thể tránh được việc sinh trưởng tế bào ung thư. Tức giận, không tha thứ, tạo thành áp lực trong cơ thể dẫn đến tính ghen ghét. Hãy sống với tinh thần yêu, tha thứ, thoải mái với hưởng thụ cuộc sống. 15. Mỗi ngày vận động, hít thở sâu để lợi dụng được nhiều dưỡng khí. Liệu pháp dưỡng khí là một quan niệm mới. 16. Chú ý trong sinh hoạt hàng ngày: A-Không dùng đồ đựng bằng nhựa trong lò vi sóng. B-Nước uống chứa trong chai không cất trong tủ lạnh. C-Không dùng màng bảo vệ trong lò vi sóng. D-Hâm nóng đồ ăn bằng lò vi sóng phải dùng đồ đựng bằng thủy tinh hoặc sứ trắng để tránh sinh ra chất dioxin. E-Đồ ăn, canh, khi hâm phải đổ ra đồ đựng bằng thủy tinh hoặc sứ. ( Bổ sung cho bài Tự chữa bệnh ung thư bằng niệm câu “Nam mô A Di Đà Phật “ )
    1 like
  8. Xác nhận là Tuyết Minh rất xinh đẹp, có duyên, nữ tính.
    1 like
  9. Giỏi thì ko thấy đâu, chỉ thấy SP dạy như nước đổ lá khoai . Còn nếu thực sự xinh đeph thì tội gì em ko post để kím tấm chồng
    1 like
  10. Hum qua có động đất không nhey !!!! Đã nhắn tin dặn thằng Nớ là có chi chưa hiểu thì gọi anh Hạt Gạo Làng chỉ cho. :o :o :o
    1 like
  11. Khai_XK:4 hoặc 5 ngày nữa (tính từ ngày hnay nhá). Cuộc gọi này sẽ giúp bạn En nhẹ người hơn xíu xíu :D. XK: En gặp chuyện cãi nhau, xích mích từ cái miệng hả ;))
    1 like
  12. Cắt bánh phu thê Ảo thuật gia Z18 biểu diễn mừng hạnh phúc Thiên Luân - Tường Vi Chú rể chơi đàn cùng bạn bè hát mừng lễ thành hôn Múa phụ họa Tăng 1 đã xong, tiếp tục tăng 2 nào ...
    1 like
  13. Google Maps cần gỡ bỏ “đường lưỡi bò” Thanh Niên Online 16/10/2011 23:22 Trong phiên bản tiếng Hoa, dịch vụ bản đồ của Google có hành động khó hiểu khi thể hiện yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc (TQ) tại biển Đông. Hiện nay, TQ đang tìm mọi cách tuyên truyền cho “bản đồ đường lưỡi bò”, vốn gần như ôm trọn biển Đông. Trong sách giáo khoa, các công trình nghiên cứu hay bất cứ tài liệu nào liên quan đến bản đồ, nước này đều không quên đưa “đường lưỡi bò” vào. Mới đây, việc một số tạp chí khoa học quốc tế đăng bản đồ TQ, trong đó có thể hiện yêu sách “đường lưỡi bò”, đã gây nhiều bức xúc cho cộng đồng người Việt khắp thế giới. Sau khi nhận được thư phản đối, Science, một tạp chí học thuật uy tín hàng đầu thế giới, đã thông báo sẽ chấn chỉnh việc đăng tải bản đồ. Giờ đây, dịch vụ bản đồ của Google (Google Maps) lại có một hành động rất đáng bị lên án khi phần bản đồ thể hiện biển Đông lại có hình “đường lưỡi bò”, một yêu sách hết sức vô lý của TQ. Trong cuộc tranh luận với người viết, một phó giáo sư của TQ đã “trưng” ra cái bản đồ trên Google Maps và coi như “bằng chứng không thể chối cãi” về chủ quyền của nước này trên biển Đông. Bản đồ biển Đông có “đường lưỡi bò” trên Google Maps - Ảnh: Chụp từ Google Maps tiếng Hoa lúc 15 giờ 30 phút ngày 16.10 “Đường lưỡi bò” trên bản đồ của Goolge có 10 đoạn, bắt đầu từ Đài Loan, kéo dọc xuống bờ đông biển Đông, chạy xuống gần tới bờ biển Malaysia trên đảo Borneo, rồi sau đó men dọc vùng biển gần bờ Việt Nam (VN) và chấm dứt ở cửa vịnh Bắc Bộ. Bên trong “đường lưỡi bò” này là tên các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và bãi cạn Scarborough được ghi theo cách gọi của TQ: quần đảo Nam Sa, quần đảo Tây Sa, đảo Hoàng Nham... Điều khó hiểu ở đây là trong khi phiên bản tiếng Anh, Nhật, Pháp… của Google Maps đều không thể hiện yêu sách hình chữ U của TQ trên biển Đông thì bản tiếng Hoa lại có. Với phiên bản bản đồ có “đường lưỡi bò”, Google Maps hoặc vô tình hoặc cố ý tiếp tay tuyên truyền cho yêu sách của TQ. Hành vi này đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của VN. Trước đây, chính Google Maps từng nhiều lần đăng tải bản đồ có một số chi tiết sai liên quan tới đường biên giới phía bắc VN. Một lần khác, dịch vụ này đã cài cơ chế tự động trên website của mình để khi người dùng internet gõ vào “Paracel Islands” (tên tiếng Anh của quần đảo Hoàng Sa) thì mạng sẽ tự động hiển thị cụm từ “Paracel Islands, Hainan” (Quần đảo Paracel, Hải Nam). Sau khi báo chí, các cơ quan chính quyền, tổ chức, cá nhân người Việt khắp thế giới lên tiếng, Google Maps đã chỉnh sửa các chi tiết sai trái ấy. Giờ đây, với việc đăng bản đồ thể hiện yêu sách “đường lưỡi bò” của TQ, Google Maps dường như đang đi ngược lại nguyên tắc trung lập, khách quan và phi chính trị mà một tổ chức uy tín như Google phải có. Thiết nghĩ, bản đồ với đường chữ U vô lý kia cần phải được gỡ bỏ ngay khỏi bản đồ phiên bản tiếng Hoa của Google. TS Lê Văn Út (ĐH Oulu, Phần Lan) ================================== Chính phủ Hoa Kỳ cần can thiệp với Google Map để họ xóa bỏ đường lưỡi bò trên bản đồ vì chân lý và sự công bằng xã hôi. Cá nhân tôi hy vọng chính phủ Hoa Kỳ sẽ can thiệp để chứng tỏ thiện chí của mình ở biến Đông với các nước trong khu vực.
    1 like
  14. KLN: Người thì đang do dự, phân vân và lo lắng. Theo longphi thì khoảng 1 tuần nữa sẽ có kết quả. .
    1 like
  15. Đỗ Vô vong: bản thân Engineer đang không vui và có rất ít hy vọng vào cuộc gọi này, bị giận rùi, ghét rùi thì lâu lâu mới gọi lại cơ, hãy làm vài động tác kỹ thuật đi, sẽ có kết quả. Đoán tối đa là 1 tuần sẽ có phản hồi.
    1 like
  16. Hiện tượng ba quốc gia cùng đề nghị Liên Hợp Quốc công nhận Phong thủy là di sản văn hoa 1truyền thống của họ chứng thực rằng: Phong thủy không xác định của Trung Quốc. Nhưng sự phục hồi bộ môn Phong thủy Lạc Việt nhân danh khoa học một cách có hệ thống, tính nhất quán, chứng tỏ tình quy luật, khách quan và sự giải thích hợp lý tất cả những vấn đề liên quan và khả năng tiên tri ...vv....đã xác thực rằng: Phong thủy thuộc về nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở miền nam sống Dương tử. Sự việc đã rõ ràng như vậy .
    1 like
  17. 1 like
  18. Thầy đó không phải xem tử vi mà xem trong diễn cầm tam thế hay ngọc hạp ; tử vi không có phân biệt đầu giữa hay cuối giờ .ở đây người luận giải tử vi không có liên hệ hay biết mặt mũi của đương số ,nên yên tâm ... người giải chỉ nhìn vào lá số và các sao mà nói , cũng chẳng có cảm tính thiên vị ghét hay thích về đương số . Còn việc tin hay không thì tùy ở đương số , người ta thường nói nhiều thầy lắm ma ,cháu đã xem ở thầy nào đó rồi thì khoogn nên đi xem nhiều nơi , dễ bị lung lạc bởi những thầy khác .
    1 like
  19. Những điều căn bản về Mật Tông. 1. Mật Tông là gì? 2. Tu Mật phải làm gì? 3. Quan điểm của người tu Mật. Phần 1 HL: Mật Tông là gì? HP:Mật Tông là một tông phái của Đạo Phật dùng các Mật Ngữ của Chư Phật làm phương tiện tu hành. HL: Mật Ngữ là gì? HP: Mật Ngữ có nghiã là lời nói kín, gọi là chân ngôn, tức là lời nói chân thật. Mật ngữ còn gọi là chú, đây là tiếng thông thường người đời hay dùng nhất, chú cũng có nghiã là lời nói bí mật vậy. HL Tại sao là chú lại là bí mật? HP: Bí mật vì nó không được giải nghiã, bí mật vì chỉ có Chư Phật thì mới hiểu trọn vẹn. Bí mật vì nó đem lại những kết quả không thể ngờ. Bí mật vì tùy trình độ căn cơ và sự ứng dụng, mỗi người hiểu một khác nên đạt một kết quả khác nhau. Bí mật vì nó chỉ truyền đạt do Tâm truyền tâm giữa Thầy Trò, giữa Chư Phật hoặc người nói ra chân ngôn với hành giả, điều này, chỉ người nào tu Mật rồi thì mới chứng nghiệm được. Bí mật vì kết quả đạt được tuỳ vào tâm của hành giả. HL: Tại sao lại dùng chú làm phương tiện tu hành? HP: Theo Đạo Phật thì có rất nhiều cách để đi đến cứu cánh giải thoát, có người niệm Phật, có người tụng kinh, có người ngồi thiền, vậy thì dùng chú cũng chỉ là mượn xe để đi đến đích mà thôi. HL:Tại sao lại chọn chú mà không dùng các cách khác như niệm Phật, tụng kinh? HP: Trong một cuộc hành trình muốn đi đến mục đích nào đó, người ta thường thích chọn xe nào đi cho nhanh nhất, và thoải mái, vậy thì việc chọn chú hay dùng cách phương tiện khác cũng là như thế mà thôi. HL: Tại Chú là phương tiện đi nhanh nhất? HP: Vì dùng chú thì ngoài tự lực của mình, còn nhờ tha lực như đi thuyền biết trương buồm, nên nhờ đến sức gió đẩy mà đi nhanh hơn. HL: Vậy thế nào là tự lực? Thế nào là tha lực? HP: Tự lực là dựa vào sức của chính mình mà thành việc, tha lực là nhờ vào sức khác ở ngoài mà trợ giúp, người tu mật tông nói đến tha lực là nói đến sức hỗ trợ vô hình từ các cõi khắp thế gian đưa đến. HL: Vậy tại sao là phải nhờ vào tha lực? HP: Bởi vì sức người có hạn, và sức ngoài thì vô hạn, nếu nương vào sức đó thì sẽ giúp ta sớm đạt được kết quả HL: Nhờ đâu ta có tha lực hổ trợ? HP: Nhờ chân ngôn tức chú. HL: Căn cứ vào đâu mà nói chú lại có tha lực? HP: Điều này thuộc về bí mật mà chỉ có thể chứng minh bằng đức tin của mình, bằng sự chứng nghiệm và cảm nhận. Kết quả chỉ được xác mình khi thực sự đã hành trì. HL: Vậy thì chú do đâu mà có? HP: Chú do tâm Phật mà có, Chú do lòng thương sót chúng sinh mà có, Chư Phật , chư bồ tát hoặc các vị khác khởi từ tâm chân thật, lòng thương xót chúng sinh mà nói ra chú để cứu độ. Vì xuất phát từ tâm chân thật nên có tên là chân ngôn. Lời bàn thêm của đệ: Tụi mình để ý đến hai cách trình bày một sự việc như sau: Cũng như khi ta dùng câu: Tiếng chó sủa để diễn tả hành động của con chó. Thì ta còn một cách khác nữa là ghi lại: Gâu! Gâu! Vốn là âm thanh thật sự của con chó khi sủa. Thêm một ví dụ nữa để cho thật là rõ: Khi ta dùng câu: Tiếng xe đang leo dốc nặng nhọc thì đó là ta đang nói về cái tiếng phát ra từ cái máy xe khi leo dốc, nhưng không có âm thanh. Nhưng khi để diễn tả rõ ràng hơn thì ta lại dùng thuật ngữ: Xe ầm ì leo dốc một cách nặng nhọc: Ùnn! Ùnn!!! Thì âm thanh ầm ì: Ùnn! Ùnn! đó chính là tiếng động do máy xe phát ra khi leo dốc. Thì ở đây, khi bàn về những hành động cứu độ của một Đức Phật (như Ngài A Di Đà Phật chẳng hạn) thì ta phải nói đến bốn mươi hai đại nguyện của Ngài : Nhưng khi đối trước Pháp Thân và lắng nghe âm thanh của Ngài khi cứu độ thì mình lại nghe được chân ngôn là “Hrih” vốn là cái âm thanh đại diện cho những đại nguyện của Ngài. Và khi ta dùng tâm ta để phát ra chính cái âm thành này thì ta lại vô tình ... được đồng hành với Pháp Thân do vậy mà có kết quả nhanh chóng. HL: Đọc chú có lợi ích gì? HP: Vì chú xuất từ chỗ vô hạn là tâm Phật, nên lợi ích của nó cũng vô cùng, không thể kể hết, nên đối với người tu thì lợi ích đúng đắn và thiết thực nhất là giúp chúng ta được tìm cầu giải thoát mau chóng, giúp người khác cùng tiến với ta trên con đường giải thoát còn các pháp khác như là thần thông trừ tà ma, chữa bệnh là phụ. Không nên nhìn chú bằng con mắt hạn hẹp đó. HL: À!!!! Vậy những ai có thể đọc chú được? HP: Chú là phương tiện của Phật cho mượn, nên ai mà không có quyền đọc? Tuy nhiên khi ta mượn một cái xe thì điều cần thiết nhất là ta phải biết sử dụng nó hay không? Nếu không thì xe lại trở thành một trở ngại, một khó khăn cho ta, làm cho ta dừng lại với xe mà không tiến được trên con đường Đạo. Bởi vậy, những người biết lái xe, hiểu bệnh của xe, phải là người được huấn luyện chuyên môn. Do đó đọc chú thì ai cũng đọc được nhưng có kết quả hay không? Kết quả nhiều hay ít thì đó mới là vấn đề!!! Ấy là chưa nói đến cái hại có thể đến nữa. Nói như thế không hẳn chỉ những người tu chân ngôn mới được đọc chú mà bất cứ ai nếu với tâm thành thật hướng đến sự tốt lành của ngươ‘i khác vẫn có thể dùng chú mà vẫn thấy linh nghiệm. HL: Đọc chú đòi hỏi những điều kiện gì? HP: Đương nhiên là cần một số điều kiện, thông thường thì ta phải có sự tin tưởng vững chắc vào chúng, lòng thành khẩn khi đọc, hướng về sự làm lợi ích cho tha nhân hay các chúng sanh. Người tu Mật Tông còn cần nhiều điều khác như: phải xả thế nào? Dụng tâm ra sao? Dụng ý thế nào? Dùng lực làm sao? Dụng thế nào trong bốn oai nghi đi, đứng, nằm , ngồi? Phải làm thế nào để “Tam Mật Tương Ưng”? Phải làm lợi ích cho chúng sanh thế nào? Phải hồi hướng công đức ra sao? Tất cả những điều đó, nói riêng cho người tu Mật sẽ được giải đáp trong phần 2 (Người Tu Mật Tông Phải Làm Gì?). HL: À!!! Vậy khi nào nên đọc chú? Và khi nào không nên đọc? HP: Nên đọc chú lúc tâm thanh tịnh, làm lợi lạc cho người khác! Không nên đọc trong lúc tâm rối loạn hay khởi những ý ác hại người. Tuy nhiên, nếu giữ được tâm bình thản thì lúc nào cũng đọc được. Ngược lại chú cũng giúp cho tâm ta an ổn khi ta biết sử dụng chú đúng lúc và đúng chỗ. Đối với người tu Mật thì không có lúc nào là không nên đọc chú, vấn đề là nên đọc chú nào? Vào trường hợp nào, để làm lợi lạc cho chúng sanh. HL: Đối với người tu Mật thì mục đích trì chú là gì? HP: Mục đích tối hậu là giải thoát cho mình và để cứu độ cho người khác.Mục đích là phải tu thành Phật bằng phương tiện trì chú ngay hiện kiếp. HL: Muốn tu thành Phật bằng phương tiện trì chú thì phải làm sao? HP: Thì hành giả tu Mật phải thực hiện được “Tam Mật Tương Ưng” nghiã là làm sao cho thân, khẩu, ý giống như chư Phật. HL: Làm thế nào có được “Tam Mật Tương Ưng”? HP: Muốn được Tam Mật Tương Ưng thì phải qua một quá trình tu tập và hành trì. Đi nhanh hay chậm là ở sự tự ngộ và mở tâm của mình. HL: Người tu Mật Tông đối với Giới, Định, Huệ là như thế nào? HP: Tu theo Đạo Phật mà muốn thành tựu thì chẳng có tôn phái nào mà không có Giới, Định, Huệ. Đối với người tu Mật Tông: Giới là tâm giới, định giới nghiã là tự lòng mình thấy cần phải giữ giới, tự mình trở về với cái tịnh, cái sạch đó là thân tương ưng. Nếu không giới tịnh thì việc tu không kết quả, khi đã giới rồi thì vào định chẳng khó. Vì tự giới đã sinh Định rồi lại còn nương vào oai lực của chơn ngôn nữa thì kết quả phải đạt do đó: Do có Định mà Huệ phát là cái tất nhiên. Tuy nhiên nếu nhìn sâu hơn thì Định Huệ là một, không rời nhau do đó nếu giữ Giới rồi, sau đó nương vào chơn ngôn mà hành trì thì có đủ cả Định và Huệ HL: Mật Tông thuộc Tiểu Thừa hay Đại Thừa? HP: Phân chia Tiểu Thưà và Đại Thưà chỉ là tạm tách ra cho dễ hiểu về đường hướng tu tập và quan niệm hành trì mà thôi. Mật Tông không nằm vào Thưà nào kể trên cả vì con đường Mật Tông là con đường nhanh nhất, ngắn nhất, một bước đến giải thoát nên còn gọi là “Tối Thượng Thưà” hay “Kim Cang Thưà”. HL: Thế nào là “Tối Thượng Thưà”? HP: “Tối Thượng Thưà” là một bước đi lên thành Phật, Tối Thượng Thưà là vạn Pháp thông đạt, vạn pháp đầy đủ, tâm vô cấu nhiễm, lià các pháp tướng đi hẳn vào tâm Phật. HL: Đường lối của Mật Tông ra làm sao? HP: Mật tông tu là để cứu độ chúng sanh, chớ không phải là chỉ để giải thoát cho riêng mình, do đó đường lối của Mật Tông là: mọi nơi, trong mọi lúc đều nhằm vào việc làm lợi lạc cho chúng sinh, lấy phương tiện độ sanh, độ tha làm tự độ. HL: Mật Tông khác với các Tông khác như thế nào? HP: Vì mục đích sau cùng của các Tông phái đều đạt đến chỗ “Giác Ngộ” và “Giải Thoát” vì vậy Mật Tông cũng không đi ra ngoài mục đích đó. Nếu có khác, là khác trên phương diện hành trì đối với các tông phái khác mà thôi. Hay nói khác đi là chỉ khác về cách dùng các phương tiện để đạt đến mục đích cứu cánh, vấn đề này sẽ được bàn rộng về phần 3 (Quan Niệm Của Người Tu Mật). Còn về sự khác nhau trên phương diện độ sanh tôi không nói đến vì tất cả đều là tùy duyên mà đáp ứng. HL: Tu Mật Tông có khó lắm không? HP: Khó hay dễ đều do mình, các cụ thường nói: Vạn sự khởi đầu nan, nghiã là mọi việc khi bắt đầu đều khó. Lúc quen rồi thì cũng thấy dễ thôi. HL: Người Nữ có thể tu được Mật Tông không? HP: Đạo không phân chia nam nữ, Phật không chọn nam nữ để độ riêng, vậy thì tại sao ta lại phân biệt? Đã là đi tìm giác ngộ thì già trẻ, lớn bé, gái trai gì mà không đều đi tìm giác ngộ được? HL: Hay!!! Người ta thường nói “tự tu, tự độ” thì Mật Tông có vậy không? HP: Nên hiểu “tự tu, tự độ” là mình tự tu cho mình, không ai tu dùm hoặc tu mướn cho mình được. Đừng hiểu là tu không cần Thầy! Các cụ đã dạy: “Không Thầy, đố mầy làm nên”. Vì vậy, dù thế gian hay xuất thế gian, làm việc gì muốn đạt đến đích cho mau chóng thì đều phải có học, phải có Thầy. Mật Tông cũng vậy mà thôi. HL: Người ta thường nói: Đọc chú, bất ấn và cho là mê tín và hành tà, giống như mấy ông Thầy Pháp hay là phù thủy đó. Vậy đối với Mật Tông thì sao? HP: Khi nào tin một cách mù quáng thì đó là mê tín, còn người tu Mật Tông thì biết rõ việc mình làm, có mục đích mình tiến tới, vậy sao gọi là mê tín được? Còn việc Tà hay Chánh thì phải hiểu là Đạo không phân chia tà chánh, mà tà hay chánh là do ở tâm ý của người hành đạo: Nếu ta tu theo chánh đạo mà ta dùng phương tiện đi làm việc xấu như: cướp đoạt tiền bạc, vợ con của người, lòng đầy tham sân si thì đó là ta đang hành tà. Còn nếu như Thầy pháp mà người ta làm việc cứu người, không nghĩ đến quyền lợi riêng tư của cá nhân, không hại người lành, ngăn chặn kẻ ác, thì đó là chánh chứ đâu phải tà? Về người tu Mật là: Tu để thành Phật, vậy làm sao gọi là tà được? Phật và ma chỉ khác nhau ở lòng từ bi cứu độ, mà từ bì cứu độ là tôn chỉ của Mật Tông vậy. HL: Tu Mật Tông phải cần ăn chay giữ giới không? HP: Nếu ăn chay được thì tốt, vừa ít bệnh tật và mau tiến tu hơn, vì thân thể thanh tịnh, còn như không ăn chay được thì cũng vẫn tu được, chỉ có điều là ta không thể hiện được lòng từ bi của Phật khi ta dùng thân mạng của một chúng sanh khác để nuôi sống chính bản thân của mình. Về giữ giới thì người Phật Tử nào đã quy y rồi thì đều phải giữ năm giới: Không sát sanh, Không trộm cướp. Không tà dâm. Không nói sai, nói dối, nói hai lưỡi, nói đâm thọc. Không uống rượu. Mật Tông cũng vậy thôi, vấn đề này sẽ được bàn đến trong phần sau. Người tu Mật Tông khi thật sự đã hành trì thì không nói đến giữ giới mà tự giữ giới còn hơn ai hết. HL: Nhưng làm sao để chọn chú nào mạnh, chú nào yếu? Chú nào linh, chú nào không linh? HP: Mạnh hay yếu, thì khi nào học và hành trì thì sẽ rõ. Linh hay không là do ở mình. Các cụ có nói: “Linh tại ngã, bất linh tại ngã” ta không nên quên điều đó. HL: Người Phật Tử khi đọc kinh sách gặp một câu chú thấy ghi những kết quả lớn, thì đem trì tụng như vậy có ích lợi không? HP: Có lợi nhưng rất nhỏ nhoi không đáng kể so với lợi ích đã ghi chép trong kinh sách. HL: Vì sao lợi ích lại nhỏ HP: Vì còn lòng tham: muốn cầu lợi riêng cho mình, vì tâm còn nhỏ hẹp nên sự linh ứng không lớn, vì không biết trì chú nên sự đáp ứng không được như ý, vì thiếu ấn pháp nên chưa trọn vẹn, vì công đức chưa đủ mà muốn được hành trì lớn. HL: Vì sao đọc chú lại cần bắt ấn? HP: Ấn là bí pháp thuộc về “Thân Mật”. Khi nào tu lâu sẽ hiểu, đại để có thể giải thích khi ta bắt ấn ta có thể phát huy cái lực của chú, cũng ví như khi mở đài TV mà có thêm ăng ten vậy. Đối với người tu Mật thì sự bắt ấn còn là một việc thể nhập vào pháp thân Phật nữa. HL: Tại sao người tu Mật lại gọi là “trì chú”? HP: Trì có nghiã là nắm giữ lấy, nếu ta chỉ đọc không thôi thì nó sẽ theo gió mà bay. Còn khi nói trì thì phải nghe rõ chú, phải theo âm thanh của chú, phải giữ chú mãi mãi không rời. Đó là sự khác nhau giữa đọc và trì. HL: Trì chú, bắt ấn bao lâu thì có kết quả? HP: Người tu Mật Tông chỉ nói đến hành trì để cứu độ chúng sanh mà thôi, chớ không mong kết quả cho mình. Còn thành tựu lâu hay mau, lớn hay nhỏ đều do ở mình. Chỉ có hai điều chắc chắn có thể nói được là: 1. Tu theo Mật Tông thì có thể tiến triển từng giờ, từng ngày. 2. Là khi có thành tựu chỉ có khác nhau ở chỗ lớn hay nhỏ mà thôi. HL: Thế nào là tiến từng giờ, từng ngày? HP: Vấn đề này thuộc về chứng nghiệm, chỉ khi nào tu thì mới thấy rõ được. Nhưng có thể nói rằng, nương vào chân ngôn, thì tiến được rất nhanh, giờ sau khác giờ trước, ngày sau khác ngày trước. HL: Tại sao thành tựu lại khác nhau lớn hay nhỏ? HP: Ở hành giả thì sự thành tựu lớn hay nhỏ là do tâm mình, nếu đem so sánh giữa hai hành giả thì tùy theo căn cơ phước đức và sự mở tâm của người đó mà có sự khác biệt. Tuy nhiên nếu gắng công tu để đạt tới sự tương ưng thì cái thành tựu ban đầu nhỏ nhoi đó sau cũng sẽ lớn lên vô hạn. Do đó, người hành giả đừng lo là không thành tựu mà cũng đừng buồn là thành tựu nhỏ. HL: Muốn tu Mật Tông thì cần phải có những điều kiện gì? HP: Cửa Phật mở rộng, không ngăn che ai cả, nên không cần điều kiện. Chỉ cần người tu hành thật sự muốn cứu độ chúng sanh là tu được mà thôi. Nếu ta sẳn có đức tin và có lòng từ thì tu đâu có trở ngại gì? HL: Điểm nào là điểm đặc biệt làm cho Mật Tông hơn hẳn các tông phái khác? HP: Mật Tông chỉ đem so sánh với các tông phái khác để biết sự khác biệt thôi, chớ không phải để phân biệt hơn kém. HL: Vậy thì có sự khác biệt ra sao? HP: Điểm nổi bật và thấy dễ nhất đó là Mật Tông lấy chú làm phương tiện và do phương tiện này, đem đến những lợi ích đặc biệt lớn lao. HL: Lợi ích lơn lao là như thế nào? HP: Nghiệp là cái đem con người trôi lăn trong sinh tử luân hồi, nay nhờ vào chú, ta chuyển được cái nghiệp đó, giải được nghiệp để sớm giải thoát, đó là điểm khác biệt quan trọng nhất của Mật Tông so với các tông phái khác. HL: Còn điểm nào khác nữa không? HP: Chú còn giúp hành giả lập công bồi đức và còn làm tiêu tội nghiệp nữa, đó là những điều mà nếu ta theo những pháp môn khác thì không giải quyết được dễ dàng. Đó là chỉ kể những vấn đề thiết thực cho vấn đề sinh tử luân hồi, chứ chưa nói đến lợi ích như chữa bệnh, tăng thêm thọ mạng ... v.v ... HL: Phật tử theo tông phái khác hay xem kinh sách và tự mình trì chú và bắt ấn như thế có được không? HP: Được chứ, có ai cấm đâu? Tuy nhiên tu học kiểu đó cũng giống như người mù chơi dao: lợi bất cập hại. HL: Tại sao lại lợi thì ít mà hại thì nhiều như vậy? HP: Vì chú là con dao hai lưỡi. nếu biết xài thì rất nhạy bén, nếu không biết xài thì dễ bị đứt tay! HL: Như vậy thì có ý nghiã gì? HP: Đã gọi là thần chú thì có những linh nghiệm lớn, thì cũng có những tác hại không nhỏ cho người hành giả nếu không biết sử dụng. HL: Hại à! Hại thì hại ra sao? HP: Đã có biết bao nhiêu tu sĩ cũng như Phật tử trì chú lâu ngày trở thành khùng điên, bất bình thường đó là phản ứng tất nhiên của chú. HL: Như vậy muốn trì chú và bắt ấn thì phải làm sao? HP: Phải được truyền pháp một cách đúng đắn qua các tu sĩ Mật Tông, hoặc những người đã tu học Mật chớ không nên tự mình làm ẩu! HL: Muốn được truyền pháp thì phải làm sao? HP: Thì phải gia nhập những dòng pháp của Mật Tông. HL: Nhập dòng pháp là thế nào? HP: Là xin gia nhập vào các dòng pháp và tu theo những người đã có kinh nghiệm và hành trì về dòng Pháp đó. Kính chào anh HL and all, Những hỏi đáp về mật tông của anh HL và HP hay lắm, anh có nghĩ rằng mình có thể in thành một tập sách nhỏ để phổ biến cho mọi người muốn tìm hiểu và tu về mật tông không ? Để lãng phí những tài liệu kinh nghiệm thật tu thật chứng thì thật uổng. Với sự phát triển của word processor, gía in ấn bây giờ không mắc lắm. Vậy xin phép 2 anh HL và HP, được cất giữ những tài liệu này trong một trang web trên internet, khi có điều kiện tài chánh sẽ xin ấn tống in thành sách biếu cho mọi người có tâm muốn học. Và xin hồi hướng tất cả công đức này cho mọi loài chúng sinh. trân trọng TN nguồn hoasentrenda.com
    1 like