-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 30/09/2011 in all areas
-
Bộ môn kiến trúc và xây dựng trong kiến thức khoa học hiện đại bảo đảm tính kết cấu kỹ thuật và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Nhưng khoa phong thủy xác định tính quy luật của tự nhiên tương tác ảnh hưởng đến con người ở ngôi gia đó. Kỹ thuật hiện đại và khoa phong thủy cuả nền văn minh Lạc Việt cổ xưa không hề mâu thuẫn với nhau. Ngược lại, nó bổ sung cho sự khiếm khuyết của tri thức hiện đại về quy luật tự nhiên tác động tới ngôi nhà. Bốn quy luật cơ bản tương tác đến ngôi nhà - mà người Hoa Hạ gọi là những trường phái rời rạc, mâu thuẫn - được nền Lý học Việt hiểu chỉnh, tổng hợp và phục hồi thành một hệ thống hoàn chỉnh, nhất quán là:- Quy luật tương tác của từ trường trái đất. - Quy luật tương tác của môi trường xung quanh. - Quy luật tương tác của bản thân cấu trúc ngôi nhà. - Quy luật tương tác của sự vận động vũ trụ. Một ngôi nhà hoàn chỉnh theo phong thủy Lạc Việt phải là một ngôi nhà có cấu trúc hợp lý hài hòa với cảnh quan và đẹp về thẩm mỹ.3 likes
-
2 likes
-
Thôi miên và áp vong: Sự khác biệt từ bản chất đến hình thức http://ktcatbd.com.v...-cht-n-hinh-thc Gần đây có nhiều bài báo đăng tải ý kiến cho rằng Áp vong thực chất là hiện tượng thôi miên. Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương đã đặt vấn đề này với ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh nhà nghiên cứu Lý học, Giám đốc Trung Tâm nghiên cứu Lý học Đông phương. Toàn bộ trả lời phỏng vấn của ông như sau: Nhà nghiên cứu Lý học Đông phương, Nguyễn Vũ Tuấn Anh Theo ông hiện tượng thôi miên và áp vong tìm mộ giống và khác nhau thế nào? Theo tôi việc áp vong tìm mộ và thuật thôi miên tuy có vẻ gần giống về hình thức ban đầu ứng dụng hai phương pháp này, nhưng bản chất của chúng khác hẳn nhau. Giống nhau: * Khi bắt đầu áp vong và Thôi miên thì người bị thôi miên và được Áp vong đều ở trạng thái không điều khiển được ý thức của mình. Thuật thôi miên có thể thôi miên tập thể, hoặc cá nhân bởi một người sử dụng thuật này. Thuật Áp vong cũng có thể áp vong tập thể bởi một nhà ngoại cảm. Khác biệt: *Thuật thôi miên chỉ dừng lại ở sự tương tác với tiềm thức và ý thức của đối tượng được thôi miên qua những hành vi bất thường của họ. Đây là sự khác biệt căn bản, nhưng không thấy các bài báo và nhà thôi miên Nguyễn Mạnh Quân nói tới sự khác biệt này. * Về nội dung thì nhà ngoại cảm giải thích là do vong của những người trong gia đình nhập vào những người được Áp vong. Tức là - với cách giải thích này - những người được vong nhập không chịu sự tương tác trực tiếp từ nhà ngoại cảm mà chịu sự tương tác của một hay nhóm vong tương ứng với từng nhóm gia đình khác nhau. Còn với thuật thôi miên thì chỉ chịu sự tương tác duy nhất bởi người thôi miên cho một hay nhiều người bị thôi miên. * Những vong nhập vào từng gia đình có thể kể chuyện về mối quan hệ quá khứ của vong với người thân trong gia đình đó. Qua câu chuyện vong, những người trong gia đình có thể thẩm định đó chính là vong của người thân hay không. Đây là điểm khác biệt đầu tiên mặc dù hiện trạng không kiểm soát ý thức giống nhau của người bị vong nhập và người bị thôi miên. Người bị thôi miên không thể nói chuyện có tính riêng tư và trao đổi tình cảm với tư cách một người đã từng chung sống với người thân. * Sau khi vong nhập thì vong đó có thể chỉ ra chỗ hài cốt mà họ đang nằm và có thể kiểm chứng bằng thực tế - Tức là đào chỗ đó lên có cốt hay không. Ở đây, tôi xin lưu ý là: Tôi chưa bàn đến vấn đề cốt tìm được đó có đúng là của người chết cần tìm không. Còn thuật thôi miên không thể hiện được điều này. Quan điểm của tôi là: Khi nghiên cứu khoa học thì phải thừa nhận hiện tượng khách quan tồn tại. Thuật thôi miên là một thực tế khách quan đang tồn tại, được chứng tỏ bằng những người bị thôi miên không điều khiển được ý thức của mình. Áp vong cũng là một thực tế đang tồn tại và được chứng thực bằng một hệ quả khách quan là tìm được hài cốt sau đó. Vấn đề còn lại để gọi là nghiên cứu khoa học đích thực chính là tìm hiểu cơ chế tương tác nào là nguyên nhân của những thực tại khách quan trên, hoặc một cách giải thích hợp lý phù hợp với tiêu chí khoa học cho một luận điểm nhân danh khoa học. Người bị thôi miên và tự kỷ ám thị Người tự kỷ ám thị và người thôi miên để người ta tự kỷ ám thị là hai vấn đề khác nhau. Có người không cần thôi miên, mà do họ tự kỷ ám thị. Ví dụ như người bị hoang tưởng hay tâm thần cũng rơi vào trường hợp tự kỷ ám thị. Sự tự thân tự kỷ ám thị phụ thuộc vào môi trường nhận thức. Thí dụ ở phương Đông, người tự kỷ ám thị có thể nhận là con Ngọc hoàng thượng đế. Nhưng ở phương Tây là người tự kỷ ám thỉ có thể nhận là cháu của chúa Jesu, bởi vì họ không biết Ngọc hoàng thượng đế là ai. Tự kỷ ám thị bị ảnh hưởng bởi tri thức nền tảng của môi trường xã hội mà họ đang sống và họ tự cho là họ có khả năng gì đó, ở người tâm thần cũng có hiện tượng này. Cho nên chúng ta cũng không loại trừ có những người tự kỷ ám thị là họ có khả năng áp vong. Những người này có thể quảng cáo khả năng của họ, nhưng lại không ứng dụng được trên thực tế. Trường hợp thôi miên thì cũng là một dạng tự kỷ ám thị , nhưng do tương tác trực tiếp của nhà thôi miên và lệ thuộc vào sự tác động này. Ngoại cảm và người vong nhập tìm mộ. Khi xảy ra hiện tượng được các nhà ngoại cảm gọi là "vong nhập" thì xuất hiện hiện tượng giống như hiện tượng bị thôi miên mà tôi đã nói ở trên. Nhưng người bị tự kỷ ám thị do thôi miên không bao giờ có khả năng chỉ được ở chỗ nào đó có bộ xương được coi là của vong người chết đã nhập. Việc chỉ ra chỗ vong nằm - có thể coi như một lời dự báo và lời dự báo này có thể kiểm chứng bằng cách đào lên có cốt hay không (Tôi nhắc lại là tôi chưa bàn đến việc cốt đó có đúng là của người chết đã hiện về báo hay không? Vấn đề này cần những biện pháp thẩm định sẽ nói sau). Điều này, những nhà ngoại cảm thực sự đã thể hiện trên thực tế nhiều năm qua ở Việt Nam. Còn những nhà ngoại cảm giả hiệu và những người tự kỷ ám thị tự cho mình có khả năng này và họ sẽ bị loại trừ ngay vì tính hiệu quả không có của họ. Bởi vậy, cá nhân tôi không tin rằng một Trung Tâm ngoại cảm giả hiệu có thể tồn tại lâu nếu như thực sự không có khả năng. Bản thân tôi đã ba lần chứng kiến hiện tượng ngoại cảm tìm mộ. Tôi xác định rằng hiện tượng người có khả năng áp vong và ngoại cảm tìm mộ là thực tế khách quan xuất hiện trong tiềm năng con người. Bởi vậy, theo tôi không nên nhầm lẫn giữa ngoại cảm, áp vong tìm mộ với thuật thôi miên. Mặc dù về hình thức ban đầu của hai phương pháp có vẻ gần giống nhau , như tôi đã nói ở trên. Nhưng hiện tượng ngoại cảm , áp vong tìm mộ đưa ra một kết quả có thể kiểm chứng trên thực tế: Đào chỗ "vong " nằm có hài cốt hay không?! Thí dụ như những nhà ngoại cảm có khả năng áp vong thực sự đã được khảo nghiệm như NNC Hoàng Thị Thiêm..vv.. kết quả của những lần áp vong ấy là đưa ra vị trí hài cốt có thể đào lên để kiểm chứng. Khi đào lên, cốt được xác định là xương người chứ không phải xương của động vật hay người ngoài hành tinh. Đây chính là sự khác biệt giữa ngoại cảm và thôi miên. Người bị thôi miên hoàn toàn không có khả năng này. Ông định nghĩa thế nào là thôi miên? Theo tôi, thôi miên là phương pháp ứng dụng đã xuất hiện ở những nền văn minh cổ xưa. Đó là một phương pháp có thể truyền đạt và người học rèn luyện để có khả năng tác động tới ý thức người bị thôi miên. Do phương pháp thôi miên được ứng dụng chủ động của nhà thôi miên, nên họ có thể ngưng, hoặc tiếp tục đối với người bị thôi miên. Phương pháp thôi miên là một thực tế đang tồn tại, nhưng người ta cũng chỉ giải thích trên cơ sở thực tại khách quan đó và chưa xác định được cơ chế tương tác cụ thể như thế nào. Ông định nghĩa thế nào là áp vong? Về vấn đề này có những đối tượng liên quan cần tổng hợp để định nghĩa - khác với thôi miên - Đó là: Vong - người được áp vong và nhà ngoại cảm (Khác với thôi miên chỉ có hai đối tượng và tương tác một chiều). Nên tôi phải nói hơn là: * Về khái niệm "Vong": Cá nhân tôi không quan niệm "vong" là linh hồn người chết có hình thức giống hệt người đó khi còn sống hiện về và - hoặc là nhập vào người sống, hoặc hiển thị cho người sống nhìn thấy...vv....Về khái niệm linh hồn (vong) tôi có xu hướng quan niệm gần giống - hoặc chí ít cũng là một khái niệm để suy xét - với khái niệm "A Lại Gia Thức" theo minh triết Phật giáo. * Về hiện tượng vong nhập: Người được coi là bị vong nhập là người do tương tác của nhà ngoại cảm không kiểm soát được ý thức và thân xác bị chi phối của một dạng tồn tại gọi là vong. * Về nhà ngoại cảm: Là người có khả năng tự thân đặc biệt được phát triển trong cuộc sống của họ để có thể làm trung gian trong mối liên hệ giữa vong và người còn sống. Trên cơ sở này tôi định nghĩa "áp vong" là: Mối liên hệ giữa vong và người còn sống qua tác động của nhà ngoại cảm. Ông vui lòng cho biết quan điểm của ông về thuật áp vong và thôi miên?Có nên sử dụng phương pháp áp vong để tìm mộ không, thưa Ông? Cá nhân tôi cũng rất tin vào thuật thôi miên và theo tôi nó có nguồn gốc từ những nền văn minh cổ xưa và không thuộc về tri thức của khoa học hiện đại. Hiện nay cũng chưa có một lý thuyết khoa học nào giải thích được cơ chế của thuật thôi miên. Thôi miên là một phương pháp ứng dụng tồn tại trên thực tế. Cho nên nó cũng tùy thuộc vào mục đích của người sử dụng. Áp vong thì không phải là một phương pháp , mà nó phụ thuộc vào khả năng cá nhân xuất hiện tự nhiên của con người. Người có khả năng áp vong thực sự so với người tự nhận có khả năng áp vong để lừa bịp, hoặc tưởng mình có khả năng áp vong đều có thể kiểm chứng trên thực tế, mặc dù về hiện tượng chưa giải thích được cơ chế tương tác của nó. Bởi vậy, nói những nhà ngoại cảm dùng khả năng của mình đi lừa bịp là rất khó xảy ra. Tất nhiên với những kẻ tự cho mình là có khả năng áp vong và mang tính lừa bịp thì đây là việc của luật pháp không nằm trong phạm vi ý kiến của tôi. Áp vong tìm mộ là điều cần thiết Quan điểm của tôi là trên thế giới này - ngoài việc xử dụng phương pháp ngoại cảm áp vong - thì tôi chưa thấy một phương pháp khoa học, hoặc một phương tiện kỹ thuật nào có khả năng chỉ ra một vị trí mà dưới đó có một bộ xương, ngoài cách áp vong tìm mộ của các nhà ngoại cảm thực sự. Bởi vậy, trên thực tế cho thấy sự áp vong tìm mộ là điều cần thiết. Còn việc bộ xương tìm được có đúng là của người đã mất cần tìm hay không - như vấn đề được đặt ra gần đây - thì có nhiều phương pháp. Tôi cho rằng việc kiểm tra ADN là cần thiết, nhưng không phải là phương pháp duy nhất đúng có thể kiểm chứng. Nó chỉ cần thiết trong trường hợp mộ chôn tập thể, xương cốt lẫn vào nhau và cần phân biệt. Tôi cho rằng: Chính khả năng dự báo của những nhà ngoại cảm với những sự kiện liên quan trong quá trình tìm mộ và sự xác định có tính tiên tri những di vật khi đào được mộ đủ để xác minh tính đúng đắn và chính xác của việc áp vong tìm mộ. Khả năng tiên tri là một trong những tiêu chí để xác định phương pháp hoặc một lý thuyết khoa học. Xin cảm ơn ông! Hoàng Dung1 like
-
1 like
-
Lúc tước tôi đã xác định là giờ Sửu ,bây giờ cũng có nhiều người tham gia góp thêm ý ; nhưng tôi vẫn giữ quan điễm là giờ Sửu .ở đây tôi sẽ tổng hợp lại những gì ghi nhận qua các quan điễm trình bày của những người trên mà tôi cũng dựa vào căn bản là sách vở , giờ Sửu vì có hóa Kỵ trong sách có nói là người hay nghi kỵ , hay lầm lẫn ,lại hay mắc khẩu thiệt cũng do từ lời nói ngôn từ của chính mình mà ra ,dù bất cứ ở vị trí nào cự môn không nên đồng cung với hóa kỵ , cự- cơ hóa kỵ là người hơi cao vừa nhưng gầy sắc da có màu trắng xanh hay xám ,môi mõng miệng hơi rộng ,tánh tình ưa thích sạch sẽ , vén khéo và nề nếp vì mệnh có y-riêu đắc địa . Tôi đưa ra những điều trong giờ Dần để cháu so sánh với 2 giờ . Nếu là giờ Dần ,người có dáng vóc cao to nở nang và hơi tròn người,vì có hóa lộc chỉ bị tiểu hao chiết bớt 1 ít không nhiều nên không thể nói là người ốm hay gầy, sách có câu nữ mệnh Tham lang đa tật đố hay là tham lang độc thủ đa hư thiểu thực ,thêm nữa tham lang đi cùng song hao là người khoát lát và hay nói dối [ trích trong VũTài Lục ] tham lang là sao háo sắc + SONG HAO+ trường sinh là cách người có cuộc đời miệt mài truyhoan ,thiên mã + hao là hao mã . Bàn về cách thanh long + hóa kỵ , tôi thấy trong sách nói rằng cách nầy chỉ tốt chỉ khi nào nằm ở tứ mộ. Nếu cháu sanh giờ Dần thì sẽ đúng như anh QUYNHNGUYEN nói ,vì tham lang + hóa lộc là người có nhiều râu ria ,nếu là nam chắc là người có râu quai nón . Năm nay tiểu hạn của cháu có hóa kỵ -cự môn ,đại hạn có đại hao ,chắc phải chia tay người đó rồi ,nhưng vẫn còn luyến tiếc là do thiên riêu .1 like
-
2014 và 2016 anh chị nhé. 2016 nên sinh bé út. Các năm sau đó ko tốt bằng.1 like
-
:D Anh Luân dạo này lên tay quá ha ;)) đúng là có máu nghệ sỹ có khác. Em cũng a dua post ảnh mấy chú cún ở quê, hehe, em cưng nhất là chó mèo mà1 like
-
@ Hoàng My Tóm lại là muốn gì thì bây giờ đi khám bệnh lại, thể dục, nghỉ dưỡng...chế độ đàng hoàng rồi tính. Có thể hổ trợ bằng các phương pháp khác như thiền...trong đó có phong thủy hổ trợ. Thiên Đồng1 like
-
@Linh Nga Chào Thiên Đồng, nhờ Thiên Đồng dự báo giúp Tôi tuổi Kỷ Hợi,nữ Hỏi lúc 15h45, ngày 30/9/2011 Tôi đi khám mắt 2 ngày trước và bác sĩ kết luận là bị đục thủy tinh thể. Câu 1: Nhờ Thiên Đồng xem giúp khi nào tôi phẫu thuật là tốt đẹp nhất ? Chọn ngày 9/9 âm, 17g20 đến 19g20, phẫu thuật. Câu 2: Tôi đang gặp chút rắc rối về tài chính với 1 công ty bảo hiểm, liệu tôi có nên đơn phương chấm dứt hợp đồng hay vẫn tiếp tục theo? Càng chấm dứt sớm càng tốt, để lâu thì thất thế và lỗ. Câu 3: Chồng tôi từ giờ đến cuối năm sức khỏe có sao không? Cơ bản là không có gì nghiêm trọng, bình thường, nhưng hay ăn chua, gan yếu, bao tử không ổn do gan không ổn. Nên đi khám bệnh. Cảm ơn Thiên Đồng Hong có gì. @ Hoàng My Dạ,mẹ nuôi sinh ngày 29.08.1968 ba nuôi sinh ngày 20.10.1964 dạ,mẹ muốn hỏi là tương lai mẹ còn có em bé nữa không em cám ơn anh ạ! Hỏi lại xem mẹ nuôi có phẩu thuật buồng trứng lần nào không? Theo quẻ thì có đụng chạm dao kéo lúc khoản 34-38 tuổi.Nếu có thì hơi khó đó. Thiên Đồng1 like
-
T.S Lê Đăng Doanh: “Đến lúc nhìn thẳng vào sự thật” Hỏi T.S có bi quan quá không khi nói rằng: “không nghi ngờ gì nữa, tình hình KT-XH nước ta đang ở tình trạng xấu nhất từ năm 1991 đến nay”, ông liền hỏi lại, “thế bạn thấy có ai phản đối không?”. Câu chuyện giữa VnEconomy với TS. Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, diễn ra khi không khí của cuộc hội thảo về các vấn đề kinh tế vĩ mô do UBKT Quốc hội tổ chức cuối tuần qua tại Tp.HCM vẫn còn đang “nóng hổi”. Là diễn giả đăng đàn thứ ba với chủ đề “Điều chỉnh kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, tái cơ cấu và cải cách kinh tế” tại hội thảo này, ông Doanh đã hơn một lần nhấn mạnh rằng cần phải nhìn thẳng vào sự thật và “cần có đổi mới lần hai” một cách sâu sắc, toàn diện. Phải nói thẳng Thưa ông, nhận định nền kinh tế đang ở tình trạng “xấu nhất từ năm 1991” đã được “kiểm nghiệm” ở diễn đàn nào chưa? Chưa đâu, đây là lần đầu tiên tôi đưa ra nhận định này. Các ý kiến tại hội thảo đều rất dễ dàng thống nhất là nền kinh tế đang rất khó khăn, song nếu khái quát như ông thì liệu có vội vàng quá không? Thì bạn đã nghe cả tại hội thảo rồi đấy. Phải nói thẳng là tình hình đang rất xấu. Xét về tất cả các tiêu chí kinh tế vĩ mô như lạm phát, bội chi ngân sách, thâm hụt thương mại, cán cân thanh toán quốc tế, nợ nước ngoài và nợ công, tỷ giá đồng tiền Việt Nam cũng như sự giảm sút niềm tin của người dân, nhà đầu tư trong nước và ngoài nước… đều đang ở mức trầm trọng. Đáng chú ý là sức khỏe của hệ thống ngân hàng bộc lộ nhiều vấn đề, tỷ lệ nợ xấu tăng lên. Mức tín nhiệm của Việt Nam bị các công ty nước ngoài hạ thấp đến mức B-, tức là mức thấp nhất trước mức C. Xếp hạng năng lực cạnh tranh của Việt Nam bị giảm 6 bậc trong năm 2011, xuống vị trí 65 trên 142 nền kinh tế. Tích lũy từ nội bộ kinh tế liên tục giảm sút, để duy trì mức đầu tư cao, nước ta đã tăng vay mượn nước ngoài, không chỉ qua nguồn ODA mà còn cả qua các kênh bán trái phiếu chính phủ trên thị trường tài chính quốc tế và bảo lãnh cho doanh nghiệp nhà nước vay mượn thương mại với lãi suất cao. Số nợ của khu vực doanh nghiệp nói chung, kể cả doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bất động sản cũng tăng cao rồi. Nợ nước ngoài lên đến 42% GDP, cao nhất từ 1998 đến nay. Nếu tính thêm nợ của các doanh nghiệp nhà nước mà chính phủ bảo lãnh và phải trả nợ thay khi doanh nghiệp chưa trả được, như trường hợp xi măng Đồng Bành vừa qua, thì tổng số nợ đã vượt quá 100% GDP. Một vấn đề nữa rất đáng chú ý hiện nay là chênh lệch giàu-nghèo tăng lên rõ rệt. Đặc biệt, bên cạnh những người nghèo gặp khó khăn rất lớn trong đời sống, chữa bệnh, cho con đi học..., đã xuất hiện những hiện tượng phô bày sự giàu có, xa hoa theo kiểu trọc phú, rất xa lạ với truyền thống dân tộc và định hướng xã hội chủ nghĩa của đất nước. Rồi, tội ác hình sự, các hành vi bạo lực và các tệ nạn xã hội tăng nhanh, tình hình trật tự xã hội có diễn biến rất phức tạp, người dân lương thiện cảm thấy kém an toàn khi đi ra đường hay đến nơi đông người. Nhưng thưa ông, chúng ta vẫn thường nghe các đánh giá là kinh tế - xã hội đang có chuyển biến tích cực? Tất nhiên hiện thực là bức tranh nhiều màu sắc. Bên cạnh những “khoảng tối” như tôi vừa nói thì cũng có điểm sáng, như sản xuất nông nghiệp đạt khá, xuất khẩu, trong đó có xuất khẩu gạo… vẫn tăng. Bên cạnh hàng nghìn doanh nghiệp phải ngừng sản xuất thì cũng có doanh nghiệp làm ăn được. Ví dụ doanh nghiệp Mỹ Lan ở Trà Vinh chế ra vật liệu nano xuất khẩu, hay gốm sứ Minh Long cũng có công nghệ tiên tiến, sản phẩm có năng lực cạnh tranh… Những điểm sáng như vậy có thể tìm thấy ở tất cả các lĩnh vực, các địa phương, nhưng chính những doanh nghiệp này cũng đang gặp khó khăn vì lãi suất cao, lạm phát làm chi phí đầu vào tăng nhanh. Những điểm sáng đó mình phải thừa nhận, song một vài con én nhỏ không làm nên mùa xuân, không làm thay đổi được cục diện. Vậy nên đã đến lúc nhìn thẳng vào sự thật, phải có sự chuyển hướng chiến lược để khôi phục lại niềm tin của dân và các nhà đầu tư. “Đổi mới lần thứ hai” Xin mạn phép hỏi ông, ông nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng, dù sao khi đã nghỉ hưu rồi thì cũng dễ “nói mạnh” hơn khi còn đương chức? Với tôi thì không phải, tôi luôn luôn nói sự thật, vì thế nhiều phen sóng gió lắm rồi đấy, nhưng chắc bạn không biết rõ vì khi ấy bạn còn trẻ. Còn ở tình thế hiện nay thì tôi thấy cả các anh đương chức cũng nói thẳng là chúng ta không nên ảo tưởng nữa, và nếu không điều chỉnh cho sát thực tế hơn thì kế hoạch 5 năm tới sẽ không thể thực hiện được. Theo tôi thì đã đến lúc Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất cần có quyết định cải cách mạnh mẽ, mà tôi tạm gọi là đổi mới lần thứ hai, để tránh khủng hoảng. Như đã nói, cần điều chỉnh kế hoạch 5 năm tới. Trước mắt, cần có kế hoạch ổn định kinh tế vĩ mô gắn liền với tái cơ cấu và cải cách toàn diện trong ít nhất là hai năm 2012-2013, trước khi tiếp tục thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2011-2015. Mục tiêu của kế hoạch này là giảm lạm phát, bội chi ngân sách, nhập siêu, cải thiện rõ rệt các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô bằng những cải cách mạnh mẽ trong thu-chi ngân sách, cắt giảm mạnh mẽ đầu tư công, thực hiện công khai minh bạch trong chi tiêu ngân sách, hoạt động đầu tư, thực hiện tinh giảm bộ máy nhà nước đã phình to lên nhanh chóng trong thời gian qua, cắt giảm biên chế hành chính. Cần sửa đổi, bổ sung Luật Ngân sách, giảm hẳn các khoản chi tiêu còn để ngoài ngân sách, thực hiện sự giám sát đầy đủ, chặt chẽ của Quốc hội và các cơ quan dân cử về chi tiêu ngân sách. Cần sửa đổi, bổ sung Luật Mua sắm công, ban hành Luật Đầu tư công nhằm hạn chế tham nhũng, lãng phí, chia chác trong nhóm lợi ích. Khâu trọng tâm là cải cách các tập đoàn kinh tế nhà nước, doanh nghiệp nhà nước, đẩy mạnh cổ phần hóa, thực hiện mô hình quản lý dựa trên kết quả, công khai minh bạch như những công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán. Khác với lần đổi mới thứ nhất - chủ yếu là cởi trói và giải phóng sức sản xuất, được sự ủng hộ của đông đảo nông dân và quảng đại quần chúng - đổi mới lần này đỏi hỏi phải nâng cao chất lượng của bộ máy, chính sách, phải tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ những ung nhọt đang gây ra những căn bệnh kéo dài của nền kinh tế và xã hội. Có thể, một số nhóm lợi ích đang được hưởng lợi lớn sẽ không ủng hộ một cuộc đổi mới như vậy. Đó là nhiệm vụ khó khăn cần phải vượt qua, và cũng là sứ mệnh vẻ vang của thế hệ lãnh đạo hiện nay. Phản biện chính sách cần được làm chu đáo hơn Trong số các giải pháp để “chữa bệnh” bất ổn, nhiều ý kiến đặc biệt nhấn mạnh đến việc giảm thu, giảm chi và tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, ông có chia sẻ? Giảm thu, giảm chi thì rất đúng rồi. Tập trung ổn định vĩ mô và phải khoan sức dân, bớt thuế bớt chi tiêu đi. Tôi cho rằng cần phải phát động phong trào toàn dân cần kiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Một vị giáo sư người Nhật nói với tôi trước đây ông ấy đến Việt Nam thì được mời rượu Johnnie Walker đỏ, còn bây giờ thì họ mời Chivas giá mười mấy triệu. Và ôtô người Việt đi cũng sang hơn trước đây nhiều. Ở Nhật, không bao giờ một quan chức nào có thể mời bạn uống rượu sang như vậy bằng tiền ngân sách. Vì thế cần phải tiết kiệm, trong đó thì cơ quan nhà nước cần gương mẫu trước. Còn về tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước thì tôi đã nói nhiều lần là cơ chế quản lý của doanh nghiệp Việt Nam rất kém, nhưng không phải là không khắc phục được. Đi Trung Quốc, tôi được Phó thủ tướng phụ trách công nghiệp của Trung Quốc cho biết là đã áp dụng chế độ quản lý theo hiệu quả, nhưng doanh nghiệp nhà nước bên đó cũng còn rất nhiều vấn đề. Hỏi thế làm thế nào để khắc phục thì ông ấy cho biết là yêu cầu một nhóm các nhà khoa học, các chuyên gia khảo sát và đề ra1 hệ tiêu chí, như phải tăng năng suất bao nhiêu, đổi mới công nghệ thế nào, lương thưởng bao nhiêu… sau đó công khai đăng lên. Ai có phương án thì gửi đến, rồi mời hội đồng nghe báo cáo, bỏ phiếu kín, người được phiếu cao nhất thì bổ nhiệm làm lãnh đạo 3 năm. Năm đầu làm không tốt thì không lên lương, năm thứ hai vẫn không làm được thì hủy hợp đồng không cho làm nữa và thay băng người khác. Tại sao họ làm được mà Việt Nam mình chưa làm được? Nhân nói đến vai trò của các nhà khoa học và chuyên gia kinh tế, có chuyên gia tự phê là ý kiến nào cũng nhấn mạnh phải tái cơ cấu nền kinh tế, nhưng để góp ý cho Chính phủ tái cơ cấu bắt đầu từ đâu thì đội ngũ các nhà khoa học cũng chưa làm được nhiều. Ông có thấy “chạnh lòng” không ạ? Lần gần đây nhất được mời đến hội nghị tham vấn cho Chính phủ thì tôi lại đang hội thảo ở nước ngoài nên không dự được, rất tiếc. Đóng góp cá nhân thì có cũng có thể chưa đáp ứng được yêu cầu, nhưng tôi nghĩ chúng tôi luôn cố gắng đóng góp. Chỉ có điều vai trò phản biện cũng chưa được coi trọng đúng mức, thể hiện ở cách làm vội vã. Thông báo trước hai ngày bảo mời anh đến thì làm sao mà chuẩn bị tốt được. Lẽ ra anh phải đặt hàng trước một số vấn đề để người tư vấn có thời gian chuẩn bị thật tốt. Sản phẩm 24 tiếng dĩ nhiên phải khác với sản phẩm được nghiên cứu nghiêm túc trong 2, 3 tháng chứ. Cho dù như vậy thì có còn hơn không, thưa ông? Rõ ràng chứ, chỉ có điều cần mở rộng hơn nữa. Tôi tin là nếu có quyết tâm cải cách, chúng ta sẽ làm được, làm tốt. Theo Nguyên Hà Vneconomy1 like
-
@ducthanghp Nhìn sơ qua lá số thấy rằng cung Thê của anh thể hiện là vợ của anh thuộc loại...dữ dằn. Thông minh, linh hoạt, khó trời ơi. Suy ra...anh sẽ có vợ. Tôi đoán là 3-4 năm nữa sẽ có. Lời khuyên thêm nữa là sau này yên bề rồi theo trường thống của ông cha để lại là "Nhất vợ nhì bà". Hà hà. Chúc hạnh phúc. Thiên Đồng1 like
-
Vài Hình Ảnh Nhà Rường Huế Toàn cảnh nhà Phòng khách Cửa thương song hạ bảng Bàn thờ Bàn trà Giường ngủ Tò he Sư tầm1 like
-
2012 Hợp mẹ, nhưng Nhâm phá Bính, Thìn con Thìn cha, sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của cha. Con mạng Hỏa (sách Việt) phải sinh cho 3 người mạng Thổ lớn hơn nên sức khỏe sẽ kém. Năm Tốt nhất nên chọn là 2014 Giáp Ngọ. Thân mến. Năm 2021 Tân phá Giáp sẽ không tốt với cha đâu nhé, CCB nên chú ý thêm phần Thiên Can. Nhà này chỉ còn năm 2019 Kỷ Hợi là Tốt thôi. Nếu chọn 2014 như bibi thì Giáp Tý Giáp Ngọ phá nhau rất kinh, cha sẽ lao đao khốn khổ theo nghĩa đen đấy. Do mẹ mạng Hỏa (theo sách Việt) nên chỉ còn 2019 Kỷ Hợi là tốt thôi, Giáp Hợp Kỷ, mạng Mộc con sinh Hỏa mẹ. Thân mến.1 like
-
Chúng tôi chỉ tư vấn theo sách Việt do qua thời gian kiểm chứng chúng tôi thấy logic là chính xác hơn so với sách Tàu. Nếu nhà chị sinh con 2012 thì mạng mẹ khắc con, thiên can hợp cha, nhưng cơ bản con bị mạng mẹ khắc dẫn tới việc con hay bệnh, đau ốm liên miên, cha cũng mẹ cũng vì thế mà ảnh hưởng đến tiền bạc và công việc. Năm tốt để sinh có năm Ất Mùi 2015 mới hợp cha và mẹ, gia đình mới tốt về lâu về dài (trừ khi chị có ý định sinh thêm). Thân mến.1 like
-
Cháu nên tiếp tục theo ngành đang học không nên chuyển đổi nghề khác . Số phúc đức cũng tốt nhưng cũng cần đi xa lập nghiệp mới thuận tiện và may mắn . Công danh vất vã lúc thiếu thời về già mới có chút đĩnh nhưng chỉ có hư danh , quan lộ kém may mắn gặp nhiều kẻ tiểu nhân đó kỵ dèm pha chèn ép khó mà thăng tiến. Không thừa hưởng của phụ ấm hay nếu có cũng ít ỏi ,không phá tán thì cũng đi xa mà rời bỏ , lúc đứng tuổi mới có sự nghiệp nhà cửa muốn có cũng phải rất tất bật mới có được nơi ở chắc chắn ,phải tự tay tạo nên mới bền vững . tiền bạc khó kiếm lúc thiếu thời vất vã tài lộc không tụ ,về già mới an nhàn và sung túc1 like
-
Muốn tranh luận về Chính - Tà hay về Tôn Giáo, tôi đề nghị các anh trao đổi ở 1 topic khác. Chúng ta chưa vội phán xét ai ở đây, trong PT có nhiều phương pháp khác nhau rất đa dạng để cùng giải quyết 1 vấn đề. Đem Tôn Giáo để giải nghĩa những vấn đề này tôi e rằng khập khiễng. Bạn chủ topic nên làm theo lời khuyên của 2 anh Hạt Gạo Làng và Nhị Địa Sinh trước đi nhé. Phong Thủy phải thực tế, trực quan và hợp lý. Việc áp dụng các phương pháp mang tính tâm linh không phải là xấu, nhưng Dương chưa tốt thì đừng đòi hỏi Âm tốt. Tạm thời tôi xóa các bài tranh cãi vô bổ trong topic này. Thân mến.1 like
-
@Hiconsultant, Cháu chào chú Thiên sứ! Mong chú xem giúp gia đình cháu với ạ! Chồng cháu SN 1977- Sa Trung Thổ Cháu SN: 1979 - Đại Hải Thuỷ Con gái đầu SN: 2009 - Trường Lưu Thuỷ Cháu định sinh bé trai năm 2014 - Sa Trung Kim có được không ạ? Vợ chồng cháu nên sinh đứa thứ 2 năm nào và mùa nào thì tốt ạ? Tuổi vợ chồng cháu có hợp không? kết hợp với tuổi của con thì thế nào? làm ăn có thuận lợi và may mắn không ạ? Vợ chồng cháu nên ở nhà hướng nào thì tốt ạ? Chú cố gắng xem giúp cháu nhé! Cháu cảm ơn chú nhiều! Theo Luận tuổi lạc Việt thì sinh đứa 2014 Gáp Ngọ thì rất tốt, nên sinh tháng 6, 7, 8, 9. Vợ chồng khá giả. Ở nhà thì chọn hướng Tây, Tây bắc, Đông Nam và Đông Bắc. Thiên Đồng1 like