• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 26/09/2011 in all areas

  1. GẶP NGƯỜI MẠNG HỎA Số là Thiên Sứ tui đi mần phoengshui, tư vấn thân chủ - một bà to béo đẫy đà, vòng vàng, nhẫn xuyến đeo đầy người. - Bà nên đặt bể cá cảnh ở đây. "Sơn chủ nhân đinh , Thủy quản tài". Bể cá đặt ở đây là cung Sinh Khí, mục dích để kích tài lộc cho gia đình. Tỏ vẻ hiểu biết, thân chủ của tôi băn khoăn hỏi lại: - Dạ thưa thày, nhà em mạng Hỏa, Bể cá thuộc Thủy. Liệu thày đặt bể cá ở đây có kỵ mạng với em không ạ? Thiên Sứ tôi giật mình như chợt nhớ ra điều gì: - Thôi chết, tôi quên không dặn bà. Bà một năm chỉ nên tắm một lần vào ngày Thìn Tuất Sửu Mùi sau 23 tháng Chạp. Nếu không Thủy Hỏa kỵ nhau, bà sẽ tắt thở mà chết mất!
    3 likes
  2. Kiên nhẫn đi bạn, có lẽ các bác bận với công việc của mình!
    2 likes
  3. TÔN GIÁO NÀO TỐT NHẤT Cuộc Đối Thoại Giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma & Nhà Thần Học Leonardo Boff Đây là một mẩu đối thoại ngắn giữa thần học gia Leonardo Boff (người Brazil) và Đức Đạt Lai Lạt Ma. Tại một cuộc hội thảo bàn tròn về tôn giáo và tự do có Đức Đạt Lai Lạt Ma và tôi cùng tham dự. Lúc tạm nghỉ, tôi hỏi ngài, vừa tinh nghịch, vừa tò mò: Thưa Ngài, tôn giáo nào tốt nhất? Tôi nghĩ ngài sẽ nói “Phật giáo Tây Tạng” hoặc “Các tôn giáo phương Đông, lâu đời hơn Kitô giáo nhiều”, Đức Đạt Lai Lạt Ma trầm ngâm giây lát, mỉm cười và nhìn vào mắt tôi. Điều này làm tôi ngạc nhiên vì tôi biết đây là một câu hỏi ranh mãnh. Ngài trả lời: “Tôn giáo tốt nhất là tôn giáo đưa anh đến gần Đấng Tối Cao nhất. Là tôn giáo biến anh thành con người tốt hơn”. Để giấu sự bối rối của tôi trước một câu trả lời đầy khôn ngoan như thế, tôi hỏi: Cái gì làm tôi tốt hơn? Ngài trả lời: “Tất cả cái gì làm anh biết thương cảm hơn, biết theo lẽ phải hơn, biết từ bỏ hơn, dịu dàng hơn, nhân hậu hơn, có trách nhiệm hơn, có đạo đức hơn”. “Tôn giáo biến anh thành như vậy là tôn giáo tốt nhất”. Tôi thinh lặng giây lát, lòng đầy thán phục, ngay cả bây giờ, khi nghĩ đến câu trả lời đầy khôn ngoan và khó phản bác: “Anh bạn ơi, tôi không quan tâm đến tôn giáo của anh hoặc anh có ngoan đạo hay không”. “Điều thật sự quan tâm đối với tôi là cách cư xử của anh đối với người đồng đẳng, gia đình, công việc, cộng đồng và đối với thế giới”. Đức Đạt Lai Lạt Ma “Hãy nhớ rằng vũ trụ dội lại hành động và tư tưởng của chúng ta”. “Quy luật của hành động và phản ứng không chỉ dành riêng cho vật lý. Nó cũng được áp dụng cho tương quan con người. Nếu tôi ở hiền, thì tôi gặp lành. Nếu tôi gieo gió, thì tôi gặt bão”. “Những gì ông bà nói với chúng ta là sự thật thuần túy. Chúng ta luôn nhận được những gì chúng ta mong muốn cho người khác”. “Hạnh phúc không phải là số mệnh. Đó là vấn đề lựa chọn”. Cuối cùng Ngài nói: Tư Tưởng sẽ biến thành Lời Nói. Hãy ăn nói cẩn thận vì Lời Nói sẽ biến thành Hành Động. Hãy hành xử cẩn thận vì Hành Động sẽ biến thành Thói Quen. Hãy chú trọng Thói Quen vì chúng sẽ hình thành Nhân Cách. Hãy chú trọng Nhân Cách vì nó hình thành Số Mệnh. Và Số Mệnh của anh sẽ là Cuộc Đời của anh … và … “Không tôn giáo nào cao trọng hơn Sự Thật”. (LTD chuyển ngữ 2010) nguồn thuvienhoasen
    2 likes
  4. SINH NHẬT SƯ PHỤ THIÊN SỨ Chiều qua, 25/9/2011, thành viên lớp Phong thủy Lạc Việt của các lớp đã cùng đến chung vui, nâng ly mừng sinh nhật Sư Phụ Thiên Sứ trong không khí thân mật, ấm áp và sôi nổi.
    1 like
  5. Năm nay không nên khởi sự gì cả, cả tình duyên lẫn công việc đều lận đận dang dở, tiền sẽ có nhưng rồi lại có việc phải chi tiêu hết. Bắt đầu từ tháng này trở đi là công việc dần ổn định, có thể chuyển việc vào tháng 10 nếu muốn. Năm sau tiền tài tình duyên đều nở rộ, công việc thăng tiến. Năm sau có người yêu và có thể kết hôn trong năm sau.
    1 like
  6. Năm 2018 cũng là năm tốt hợp tuổi nên vẫn sinh được. Nếu ảnh hưởng thì tôi tư vấn năm đấy làm gì
    1 like
  7. 1 like
  8. Bạn cũng hỏi bên lyso.vn rồi còn hỏi bên này làm gì nữa? Post lá số của diễn đàn khác vào đây là phạm quy đấy!
    1 like
  9. Chúc mừng sinh nhật Thầy Thiên sứ luôn vui vẽ mạnh khỏe hạnh phúc và tràn đầy nhiệt huyết trên con đường đang đi đầy chông gai, mau đến thành công.
    1 like
  10. Làm theo chủ trương nhà nước nhé bạn!
    1 like
  11. 1 like
  12. chúc mừng sinh nhật sư phụ. Chúc Người mạnh khỏe để tiếp tục cống hiến và vinh danh nền văn hiến Việt
    1 like
  13. Chúc mừng sinh nhật thầy, Chúc thầy mạnh khỏe để dẫn dắt Trung tâm vinh danh nền văn hiến Việt.
    1 like
  14. Cầu thang chiều rộng bậc bao nhiêu, bậc đầu tiên nằm ở vị trí nào ( cách tường bao nhiêu).Cầu thang bao nhiêu bậc. Tường ngang bạn vẽ dài bao nhiêu?...
    1 like
  15. Cháu chúc mừng sinh nhật bác, kính chúc sức khỏe va hạnh phúc và cống hiến cho nên văn hiến lạc việt ! kính chúc !
    1 like
  16. Sinh đi sẽ hết khó khăn, đảm bảo đấy! Thế mới gọi là sinh con năm tốt để gia đình khá lên. Ngoài ra không có năm nào tốt cho đến 2018 đâu. Nên tranh thủ đi! Sinh con không hợp tuổi thì lại khó khăn hơn đấy. Thân mến.
    1 like
  17. 1 like
  18. Năm tốt nhất để sinh con là năm Bính Thân 2016, sinh trong 6 tháng cuối năm nhé. Con đầu hợp tuổi, năm này chồng khó khăn do Mão - Dậu xung, thiên can Tân - Tân cản trở nhau, sang năm sẽ khá hơn. Thân mến.
    1 like
  19. Chúc mừng sinh nhật SƯ PHỤ, ngày vui thế này mà phamhung lại không biết trước, huhuhuuu. Phamhung chúc Sư phụ luôn có thật nhiều mạnh khoẻ, hạnh phúc, may mắn và tiếp tục bồi dưỡng thế hệ kế cận nhằm vinh danh văn hiến Việt.
    1 like
  20. Nếu sinh thêm thì nhà chị chỉ còn năm Quý Tỵ là tốt, nhưng sau này con lớn sẽ đi làm ăn xa. Các năm khác không có năm tốt. Chuyện trai gái thì do trời, nhưng con út thì phải hợp tuổi cha mẹ. Thân mến.
    1 like
  21. CHÚC MỪNG SINH NHẬT BÁC THIÊN SỨ. CHÚC BÁC LÚC NÀO CŨNG LUÔN MẠNH KHỎE VÀ VUI VẺ NHƯ HÔM NAY.
    1 like
  22. Bạn Trần Bích Hường , lá số được lập vào giờ Sửu . Giai đoạn bạn 14 tuổi trở ra đến 24 tuổi, Cha mẹ có nhiều sự mâu thuẫn căng thẳng khiến cho gia đình lục đục không yên. Cũng trong thời gian này cha mẹ có người thân qua đời. Nhà bạn có sự thay đổi và di chuyển đến nơi ở mới. Đây nếu không phải là phúc đức cao dầy thì cha mẹ đã mỗi người mỗi ngả . Trong gia đình vẫn còn phần mộ bị thất lạc, cần tìm về hoặc phải chiêu hồn nạp táng mới yên. Giai đoạn này bạn làm việc gì cũng hỏng, không có thành tựu kết quả gì cả . Công việc thì từ năm 27 - 34 tuổi có nhiều hỷ sự. Tiền bạc vận này cũng khấm khá. Tử khoảng 36 - 44 tuổi, giai đoạn này công việc nghề nghiệp có sự thăng tiến, có nhiều cơ hội phát triển kinh tế. Bạn có ý định lập thất năm Tân Mão, nhưng nguyên do hỏng hiện tại là từ phía "kia" không phải do bạn. Nhưng nếu bạn quyết tâm đi đến hôn nhân năm nay sẽ rất tốt cho bạn. Người bạn lấy có học thức và trình độ chỉ có điều chưa biết chiểu theo ý bạn. Nhưng thực tế đó lại là một người tốt. Bạn cần mạnh dạn và cam đảm bày tỏ tình cảm thì mới có kết quả được. Người bạn thích mà đang ở xa không phải là người phù hợp với bạn . Bạn là người có Đồng, con nhà Tứ Phủ , phải ra trình đồng hầu Thánh vào năm 45 tuổi.
    1 like
  23. Miền Nam thân thương, Tp HCM ngày nhộn nhịp, tháng thênh thang, Năm Thắng Lợi. ACE đã tổ chức mừng Sinh Nhật Sư Phụ tại Ngôi nhà Đèn Lồng Đỏ, Ở đây đã có lộc của SP là Gold Label Reserve đưa cay cùng hải sản, ACE đã cùng nhau nâng ly chúc Sức khỏe SP. Thành phần tham dự rất đông đủ từ : Anh Công Minh (lớp PTLV 1) thế hệ đầu tiên, BabyWolf, Hạt Gạo Làng, Đôi Nguyên Anh + Nguyên Em, Đôi Khôi Nguyên + An Thanh, Anh Biển Xanh, Đôi Phượng Hoàng + Jimmy, Lẽ Thiên Đồng, Thiên Anh, Yêu Phụ Nữ, Nòng Nọc, Sơn Cao, Thiên Việt, Longphibacai, Trần Đăng Khởi, Vietqhuy, Mục Đồng, Xí Muội & Bòn Bon và Wild đã thân mật hưởng thụ khung cảnh gia đình Lý học cùng SP. Có lẽ cần phải nhắc nhở Thiên Đồng, Thiên Anh mau chóng đưa hình ảnh lên khoe và trình diện với các AE phía bắc.
    1 like
  24. Vậy từ nay hãy để thai phụ sinh một cách tự nhiên và đừng có mổ đẻ nữa. Ngoại trừ các trường hợp đặc biệt. Vậy thì có thể thay thế yếu tố tử vi bằng yếu tố niềm tin sẽ làm cho mọi thứ đều tốt lên chăng? Chủ quan gọi bằng "cụ". Vậy cơ sở khoa học là gì? Căn cứ vào đâu để gọi là có "cơ sở khoa học"? Hãy trả lời câu này rồi sẽ bàn tiếp.
    1 like
  25. (tiếp theo) Bên trong các toà nhà có kết cấu bằng kính và thép ở Đức, các kiến trúc sư luôn chú ý đến các khoảng cây xanh, nhằm tạo cảm giác thư thái và cố gắng giảm bớt tính “lạnh” của chất liệu kính. Ảnh chụp bên trong tổ hợp Sony Center ở Berlin: Toà nhà bằng kính mang tên Pei-Bau là phần mở rộng của Bảo tàng Lịch sử Đức, được thực hiện theo ý tưởng của kiến trúc sư mang hai dòng máu Mỹ-Trung I.M.Pei, tác giả toà kim tự tháp bằng kính ở bảo tàng Louvre Paris. Công trình có phần cầu thang cuốn trong suốt này là nơi diễn ra các triển lãm đương đại của bảo tàng: Nhà ga chính của Berlin được đưa vào sử dụng toàn bộ hai ngày trước lễ khai mạc World Cup năm 2006. Công trình có dáng vẻ hiện đại với kết cấu kính và thép này cũng là nhà ga đường sắt lớn nhất châu Âu, mỗi ngày đón 1.800 lượt tàu và khoảng 350.000 hành khách. Đây là đồ án đoạt giải nhất trong cuộc thi tìm thiết kế nhà ga của nhóm kiến trúc sư Gerkan, Marg và Partners đến từ Hamburg: Trụ sở của Bộ Nội vụ Liên bang Đức soi bóng xuống dòng sông Spree ở thủ đô Berlin. Công trình có dáng vẻ vững trãi như một pháo đài, nhưng vẫn tạo được sự thanh thoát nhẹ nhàng nhờ ứng dụng chất liệu kính ở bề mặt: Hai toà nhà văn phòng của quốc hội Đức cách nhau bằng dòng Spree. Tòa bên trái mang tên Paul Löbe House dành cho các uỷ ban và Marie Elisabeth Lüders House (bên phải) dành cho thư viện và các hoạt động nghiên cứu. Cả hai đều nằm sát trụ sở quốc hội Reichstag và được nối với nhau bằng những cây cầu mảnh mai để người đi bộ và xe đạp qua lại: Toà nhà Victoria Haus cao 108 m ở thành phố Duesseldorf. Toà nhà văn phòng hình tròn có kết cấu bên ngoài bằng kính và thép này gồm 29 tầng được hoàn thành vào năm 1998 và là toà nhà cao thứ ba tại thành phố công nghiệp Duesseldorf: Khách sạn Park Inn trên quảng trường Alexanderplatz. Công trình cao 125 m này khi khánh thành vào năm 1970 đã trở thành toà nhà cao nhất ở cả hai phần đông và tây Berlin thời điểm đó. Sau khi nước Đức thống nhất, toà nhà này đã được thay đổi chủ và được thiết kế thêm phần ngoại thất bằng kính hiện đại: Phòng đọc của thư viện Anna Amalia ở Weimar, nơi lưu giữ nhiều tài liệu quý của nền văn học và lịch sử Đức với hơn một triệu đầu sách. Sau vụ hoả hoạn nghiêm trọng năm 2004, thư viện được xây dựng lại, trong đó nổi bật là phòng đọc có mái vòm bằng kính, giúp độc giả có thể đọc bằng ánh sáng tự nhiên ngay cả khi ngồi dưới tầng hầm: Tổ hợp World Trade Center ở Dresden rộng 80.000 m2, bao gồm các văn phòng, phòng hội nghị, khu vực triển lãm và cả khách sạn. Đây là một trong những nơi thường diễn ra các hoạt động quan trọng của thành phố cổ Dresden: Hai mảng đối lập về kiến trúc tại thành phố tài chính Frankfurt am Main. Các cao ốc bằng kính và thép của những ngân hàng lớn nhất thế giới nhìn từ phía một con phố tương đối cổ nằm gần nhà ga chính của thành phố (Hauptbahnhof): Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và giải trí Neues Kranzlereck ở Berlin do kiến trúc sư Helmut Jahn thiết kế. Công trình có phần ngoài bằng kính này được xây dựng trong hai năm từ 1998 đến 2000: Kính được ứng dụng làm cả tường ngăn (hàng rào) rất ấn tượng. Đây là ý tưởng thiết kế độc đáo thuộc tổ hợp văn phòng của quốc hội Đức Jakob Kaiser Haus, nằm cạnh sông Spree: 3. Nhận Xét Của Phong Thủy Lạc Việt Đối Với Những Kiến trúc Bằng Kính. Bằng cái nhìn của Lý học Đông Phương và trên quan điểm của Phong Thủy Lạc Việt thừa hưởng những tri thức của Văn hiến 5000 năm của tổ tiên Lạc Việt, dù kiến trúc xây dựng thay đổi đa dạng về hình thức hay phong cách kiến trúc cũng không nằm ngoài phạm vi quán xét của Phong Thủy. Dựa trên hệ thống lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành, Phong thủy Lạc Việt có thể nhận xét những mặt tích cực và tiêu cực của các công trình kiến trúc từ truyền thống đến hiện đại, miễn sao đó là kiến trúc. Trong một phạm vi nhỏ hẹp, người viết chỉ dùng một phần nhỏ của tri thức Phong Thủy Lạc Việt để nhận xét mô hình Kiến trúc hiện đại bằng kính tại Đức, một trào lưu tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc đương đại. Theo học thuyết Âm Dương Ngũ Hành, cho rằng do sự vận động và tương tác từ khởi nguyên của vũ trụ, tự nhiên phân ra thành hai loại khí Âm và Dương. Hai loại khí này tương tác lẫn nhau tạo nên sự phát triển của vạn vật. Vạn vật lại tương tác và trùng trùng khởi sinh. Phong Thủy Lạc Việt khẳng định rằng sự tương tác của vật chất tạo là Âm động tạo ra Dương khí và sự vận động nội tại của vật chất là Dương tịnh tạo ra Âm khí. Mỗi loại khí đều có mặt tích cực và tiêu cực trong từng trường hợp và trong mục đích cụ thể. Quán xét trên cơ sở học thuyết Âm Dương Ngũ Hành, ánh sáng mặt trời được gọi là Dương quang, thuộc về khí Dương. Kính do tính chất trong suốt và thấu thị, tạo điều kiện cho ánh sáng đi qua, xuyên qua, nghĩa là ánh sáng đi qua một môi trường trong suốt và ít nhiều bị gãy khúc hoặc biến tính tạo một trường năng lượng dương. Cơ sở thực nghiệm khoa học cũng xác nhận rằng ánh tác động lên thấu kính sẽ tạo nên năng lượng dương. Đó là tương tác. Học thuyết thuyết âm dương Ngũ hành xác định sự tương tác của vật chất tạo nên khí Dương. Từ đây có thể nhận thấy rằng các kiến trúc hiện đại bằng kính tại Đức được kiến trúc và xây dựng trên phương tiện vật liệu chủ yếu là kính với khung sường kết cấu bằng sắt thép là những mô hình kiến trúc mang khí dương rất dồi dào và cường thịnh, điển hình cho các kiến trúc cần có khí Dương vượng. Mặt khác, cũng theo học thuyết âm dương Ngũ Hành, những khái niệm thuộc về tinh thần là Dương. Do vậy tư duy, ý thức, khả năng sáng tạo, tuy duy logic, ý chí phấn đấu, nhiệt huyết năng động, nói năng diễn thuyết, tư tưởng bay bổng, tinh thần hướng thượng, chủ nghĩa sáng tạo…thuộc Dương. Theo như Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, khái niệm rằng Phong Thủy là sự tương tác, đó là sự tương giữa con người và môi trường, mà sự tương tác trực tiếp nhất, tế vi nhất là Khí, Dương khí và Âm khí. Vì thế với những công trình kiến trúc làm bằng kính, như kiến trúc tại Đức thì đó là môi trường mà khi con người hoạt động và làm việc tại đó, sẽ chịu sự tác động chủ yếu và hầu hết cúa khí Dương. Cũng như đã nói ở trên, do sự tác động của Dương khí lên đối tượng là con người nên con người ở đây trở nên luôn tích cực, năng động, nhạy bén, sáng tạo, hoạt động, hành động, suy tư, tư duy…tóm lại luôn trong trạng thái hoạt động của cả thể chất lẫn tinh thần. Do đó, những công trình kiến trúc làm bằng kính luôn là mô hình lý tưởng cho một môi trường cần sự hoạt động về tinh thần và năng động về thể chất, một môi trường hữu ích cho việc đầu tư, trau dồi khai thác trí tuệ, tìm năng của con người đưa vào phục vụ lợi ích xã hội. Vì thế, mô hình kiến trúc làm bằng kính luôn thích hợp cho làm nơi hoạt động trí tuệ như công nghệ thông tin, văn phòng kinh doanh, văn phòng dịch vụ, những nơi diễn thuyết họp hành, bảo tàng nghệ thuật mỹ thuật, thư viện, triễn lãm…bởi những nơi đây cần có sự hoạt động chủ yếu của tinh thần và cũng bởi do tính chất dương khí của công trình nên nó cũng thích hợp với công năng sử dụng để làm nơi trụ sở công quyền hay là cơ quan hành chánh quốc gia, cho nên, kiến trúc làm bằng kính, có thể nói là mô hình kiến trúc hữu ích trong việc khai thác năng lực và năng lượng của con người , đáng là những kiểu trúc tiêu biểu. Tuy vậy, cũng theo học thuyết Âm Dương Ngũ Hành, khi Dương khí hay Âm khí quá vượng thì bao giờ cũng sinh bất cập. Sự vượng phát thái quá của khí Âm hay khí Dương đều dẫn đến hiện tượng mất cần bằng Âm Dương, lại trở nên tiêu cực. Trong trường hợp cụ thể đối với kiến trúc làm bằng kính này thì do chính bởi cấu trúc vật liệu làm cho công trình tạo nên nhiều dương khí và Dương khí quá dồi dào, do vậy dể dàng đưa đến những thái quá trong hoạt động. Điều này thật dể dàng nhận thấy qua những con người hoạt động và làm việc lâu dài trong những công trình kiến trúc bằng kính này là thường dể bị căng thẳng, mỏi mệt, cáu gắt, uể oải, suy nhược về tinh thần và thể chất. Cũng do tính chất Dương khí thái quá nên môi trường ở những khu kiến trúc làm bằng kính thường có bầu không khí khí làm việc dưới những áp lực căng thẳng vô hình, những áp lực luôn tạo sự năng động cho con người hoạt động và làm việc nơi đây nhưng thường thì thời gian gắn bó của các cá nhân ở nơi đây không được lâu dài và bền vững. Sự thái quá của Dương khí thể hiện sự mất cân bằng cơ bản, xét trên quan điểm Lý học, do đó thông qua những hoạt động sống của con người thì từ cơ sớ lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành có thể đưa đến một nhận xét, cũng như một sự tiên tri rằng đây là một mội trường mà trong đó mọi hoạt động luôn biến đổi trong sự mất cân đối và sự biến đổi đó là do sự tác động trực tiếp bởi Dương khí, cho nên tính bất an hay đột biến được biểu hiện cụ thể qua thực tế hoạt động hay hiệu quả của sự hoạt động là hiển nhiên, phản ánh đúng tính quy luật khách quan của cơ sở Lý Thuyết Âm Dương. Mặt khác, do vật liệu chủ yếu là chính nên thường vật liệu kết cấu chính là sắt thép tạo khung sường, vì vậy các kiến trúc làm bằng kính thường có hình thể mà trong phong thủy gọi là “lộ cốt”, có thể là lộ cốt trong hoặc cũng có thể là lộ cốt ngoài. Thêm nữa, các kiến trúc đôi khi có hình thù tổng thể lạ mắt hay kỳ dị, cho nên theo quan điểm xấu – tốt của Hình Lý Khí thì cũng góp phần vào làm tăng thêm tính chất xấu của công trình. Tính tự do sáng tạo trong kiến trúc hiện đại và việc vận dụng đầy sáng tạo vật liệu làm bằng kính để tạo một phong cách đặc thù kiến trúc dể đưa đẩy các mô trình kiến trúc đến những hình thể xấu theo quan điểm Phong thủy Lạc Việt. Hơn nữa, bởi kính là vật liệu chủ yếu thay tường vách bằng bê tông nên ít nhiều cũng tạo những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người hoạt động trong đó, do tính phản quan một phần hay tính thấu thị của kính. Do vậy, chính hiệu ứng giữa ánh sáng và kính dể làm cho con người bị bệnh mất ngủ, căng thẳng, tress, dẫn đến những bệnh về tiêu hóa, bao tử hay tim mạch. Có thể nói rằng kiến trúc làm bằng kính là một trong những phong cách kiến trúc đặc thù của trường phái kiến trúc hiện đại (modernisme) với chất liệu chủ yếu là kính và sắt thép tạo nên một phong cách tiêu biểu đặc biệt và ấn tượng. Tuy nhiên, khi quán xét trên quan điểm Phong thủy Lạc Việt thì do chính yếu tố thiết kế kiến trúc bằng kính đã tạo nên những hiệu ứng tốt xấu lên đối tượng là con người hoạt động trong các công trình kiến trúc này. Dù cho sự phát triển, biến đổi về mặt kiến trúc, cũng như kết cấu trong xây dựng thì kiến trúc xây dựng cũng vẫn là đối tượng quán xét của phong thủy và cũng chỉ là một phần trong nhiều yến tố của phong thủy. Kiến trúc xây dựng phát chuyển theo từng thời kỳ cũng chỉ thực hiện và đáp ứng bốn (4) tiêu chí chính là Bền Bỉ - Kinh Tế - Tiện Ích – Thẩm Mỹ, nhưng không thể đáp ứng một tiêu chí có tính tiên quyết là Tốt và chỉ có Phong thủy và chỉ với Phong Thủy Lạc Việt mới đáp ứng thỏa mãn tiêu chí này. Như đã nói trên, phong thủy không phải yếu tố riêng phần đối lập với kiến trúc mà ngược lại kiến trúc là một bộ phận của phong thủy. Vì vậy phong thủy là sự tổng hòa của các yếu tố nhằm mang lại Chân - Thiện - Mỹ phục cho mong muốn an lạc và phát triển của con người, của cộng đồng và xã hội. III. Kết Luận: Tóm lại, việc xây dựng các công trình trong trào lưu kiến trúc đượng đại thì đa phần hoặc chọn phong cách kiến trúc Hiện Đại hoặc theo phong cách kiến trúc Hậu hiện đại hoặc đôi khi Hitech (Kỹ thuật công nghệ cao) đều lấy tính hình tượng hay chú trọng việc vận dụng vật liệu kết cấu là phương tiện thể hiện ý tưởng hay phong cách, đều không những không ngoài sự quán xét của Phong thủy Lạc Việt mà còn là cơ sở cần xét đến để xác định chiều tương tác tích cực tốt xấu đi đến sự nhận định thành bại hay thịnh suy của một công trình. Xét cho cùng, khi một công trình kiến trúc được dựng nên không chỉ đơn thuần hướng đến sự tồn tại bền bỉ, công năng sử dụng tiện lợi tiện nghi, yếu tố thẩm mỹ thu hút và giá trị hiện kim đáng quan tâm của công trình mà tất cả đều nhắm đến sự phát triển thành hay bại, thịnh hay suy, cho dù đó là sự tâm huyết hay đầu tư hướng đến lợi nhuận hay phi lợi nhuận thì sự phát triển hay không phát triển của một thực thể kiến trúc là mối quan tâm trong tâm khảm và hàng đầu. Phong thủy Lạc Việt với ý nghĩa là sự tổng hòa các mối tương tác, bao hàm yếu tố kiến trúc thì mọi cơ sở quán xét đều đi đến nhận định tốt xấu bảm bảo tính định hướng của sự phát triển của công trình đem lại lợi ích phục vụ xã hội. Viết xong, ngày 16 tháng 11 năm 2009 Thiên Đồng =========================================== Tham Khảo: -Phong thủy trong Bất động sản, tg Jo Incheol, NXB Tổng Hợp Tp HCM. -Hà đồ trong văn minh Lạc Việt, tg Nguyễn Vũ Tuấn Anh, NXB Tổng Hợp TpHCM 2007 -Phong thủy Lạc việt, tg Nguyễn Vũ Tuấn Anh, lưu hành nội bộ. -Kiến trúc hiện đại, tg Tôn Thừa Nguyên, NXB Xây Dựng. -Nguyên lý thiết kế nhà dân dụng: Nhà ở và nhà công cộng, tg Gs, Ts, Kts, Nguyễn Đức Thiềm, NXB Khoa học kỹ thuật. -www.dothi.net -www.google.com
    1 like
  26. 1 like
  27. Dạ thưa sư phụ! Để Thiên Anh vẽ lại cho chính xác đã ạ. Còn việc hóa giải thì con đã có cách rồi ạ. Kính! Hạt gạo làng
    1 like
  28. HGL và Thiên Anh xem kỹ lại: Nhà này ở giữa 3 ngôi nhà cao hơn. Tốt xấu gì bên trong chưa bàn, nhưng dễ bị cách Thiên Trảm sát.
    1 like
  29. Rồi, tiếp tục đi: cửa rộng bao nhiêu, phòng khách rộng bao nhiêu, bếp rộng bao nhiêu, cầu thang ntn? nhé
    1 like
  30. Ối giời ơi! Vẽ xấu thế :huh: Cho luôn kích thước nhà đi nhé! Chú Thiên Anh giúp anh vẽ lại cái nhà này cho chị này nhé Thân mến
    1 like
  31. Ảnh chụp ở Hoa Kỳ hồi năm 2008/ 2009 góp vui với anh chị em.
    1 like
  32. Được, tháng 4,5,10,11 âm lịch!
    1 like