• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 23/09/2011 in all areas

  1. Thảo Châu thân mến! L ý học Đông phương là một tri thức vượt trôi mà cốt lõi chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành - chúng tôi đã chứng minh rằng: Đó chính là Lý thuyết thống nhất vũ trụ và thuộc về một nền văn minh cao cấp đã từng tồn tại trên trái Đất này. Bởi vậy để giải thích hiện tượng này không có gì là khó khăn cả. Hiện tượng thôi miên của ông Quân chính là một bằng chứng sinh động xác minh cho việc: "Ý thức chính là một dạng vận động của vật chất và nó chịu sự tương tác của các quy luật vật chất". Từ nhận thức được nguyên lý căn bản này, nền văn minh cổ xưa đã tạo ra phương pháp thôi miên. Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao thôi miên là một phương pháp xuất hiện từ những nền văn minh cổ xưa, mà không xuất phát từ sự phát triển tự nhiên trong quá trình phát triển của tri thức khoa học hiện đại. Bản thân những người sống trong thời đại này cũng chỉ là tiếp thu phương pháp ứng dụng và thực hiện phương pháp thôi miên. Còn cả một hệ thống lý thuyết cũng như sự nhận thức những cơ chế tương tác - dẫn đến hình thành thuật thôi miên - đã thất truyền vì sự sụp đổ của nền văn minh toàn cầu vĩ đại này. Bản thân ông Quân - mặc dù có học vị thạc sĩ về một ngành nào đó - nhưng về thuật thôi miên, ông ta cũng chẳng giỏi hơn mấy tay giang hồ Sài Gòn chuyên dụ người ta để lấy đồ bằng thuật thôi miên, hoặc so với các fakhia của Ấn Độ (*). Cá nhân tôi không ứng dụng thuật này. Nhưng tôi có tìm hiểu qua các ngành khác nhau của khoa này. Trong đó có một ngành thôi miên có thể khơi dậy tiềm thức của con người, khiến con người có thể nhớ lại toàn bộ quá khứ của mình. Tuy nhiên, trên nhiều bài viết liên quan đến ông Quân, tôi đã phân tích rõ giữa thôi miên và khả năng ngoại cảm hoàn toàn khác biệt nhau về bản chất, mặc dù chúng có thể giống nhau ở giai đoạn ban đầu. Đó là: Thuật thôi miên có khả năng điều khiển tiềm thức và ý thức của con người - đây là hiện tượng giống như các nhà ngoại cảm áp vong tập thể như cô Hoàng Thị Thiêm, và anh Tuấn trong bài viết trên. Nhưng sự khác nhau căn bản là hiện tượng Áp vong sau đó dẫn tới sự việc được xác minh bởi một yếu tố khách quan là hài cốt người tìm được sau khi áp vong (Còn hài cốt đó có đúng là của người chết cần tìm hay không tạm thời chưa bàn). Còn thuật thôi miên chỉ dừng lại ở sự tương tác với tiềm thức và ý thức của đối tác được thôi miên qua những hành vi bất thường của họ. Đây là sự khác biệt căn bản, nhưng không thấy các bài báo và ông Quân nói tới sự khác biệt này. Còn việc thách đố của ông Quân, tôi chưa được chính tai nghe ông Quân nói, nên tôi không bàn. Tôi không căn cứ vào bài báo trên VTCNew để kết luận sự việc. Lý do: Chính tôi đã từng là nạn nhân của VTCNew khi sử dụng ngôn từ sai quá nhiều với phát ngôn của tôi trong việc xác định thời tiết trong Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hanoi. Tuy nhiên tôi vẫn cám ơn họ vì chính việc viết với ngôn từ giật gân của họ, đã khiến dư luận chú ý và chính sự tương tác của ý thức từ những người đọc - mặc dù sau đó họ phản đối - đã phụ giúp tôi chứng minh sự xác định thời tiết đại lễ đúng như tôi đã công bố. Mặc dù họ không có ý thức giúp tôi làm điều này! Cụ thể: Phương án II chưa từng được áp dụng trong đại lễ. Nhưng tôi cũng chân thành cảm ơn các báo Pháp luật & Đời sống, Vietnamnet...đã giúp tôi thanh minh trước dư luận. Tôi cũng không căn cứ vào số lượng comment để xác định tính chân lý khoa học. Với tôi chân lý không lệ thuộc vào số đông! Cảm ơn sự quan tâm của Thảo Châu và mọi người. ===================== * Chú thích: Vào khoảng cuối những năm 60, đầu 70 của thế kỷ trước, có một đại hội của những nhà Fakhia Ấn Độ. Một Fakhia bước lên cái bàn trước đông đảo các nhà fakhia và các người tham dự. Ông ta đặt trên đó một cái bút máy và một cuốn sổ, sau đó về chỗ ngồi của mình. Một lúc sau cái bút tự động bật dậy khỏi bàn, cuốn sổ tự lật ra và cái bút viết nhoay nhoáy trên cuốn sổ. Một phóng viên bào chí lên sát cái bàn chụp ảnh và khi rửa ảnh thì thấy chính ông Fakhia này đang ngồi viết. Mặc dù cử tọa lúc đó vẫn thấy ông ta ngồi ở vị trí của mình ở chỗ khác. Đây là một hiện tượng thôi miên tập thể mà ông Quân đã nói tới và cao cấp hơn nhiều.
    2 likes
  2. Suất ăn cho bệnh nhân Ung Bướu. Chiều ngày 17/8 Wild cùng chị em đến Khoa Nội E bệnh viện Ung bướu để trao 330 phiếu quà tặng trong đó có 1 phần ăn gồm 1 ổ bánh Mì + 2 viên Xíu mại + 1 lon nước uống V Fresh trị giá 11,000 đ (mười một ngàn đồng) 14g30 ngày 8/8/2011 Chúng tôi gồm có 10 thành viên thường xuyên tham gia từ thiện đã tập trung ở ngã ba Nguyễn Huy Lượng & Nơ Trang Long xéo cổng BV Ung Bướu để phân những phần quà đến những bệnh nhân mà chúng tôi đến tận khoa phòng phát phiếu trước đó 1 ngày. Dự kiến kết hợp dịp này chúng tôi trao tặng họ (những người đang đối mặt với căn bệnh quái ác) thần chú Kalachakra với ước muốn phần nào giúp họ vượt qua bệnh tật và hóa giải nghiệp chướng. Mặc dù phiếu nhận quà là 15g30 nhưng chúng tôi đến đã có họ ở đó với tấm phiếu trên tay... Dù chưa đến giờ nhưng họ vẫn chờ đợi... Còn nhiều hình ảnh nữa nhưng máy Wild download chậm quá, hẹn sẽ post tiếp vào ngày mai!
    1 like
  3. 1- Thời Gian Xem Mạch - Thiên ' Mạch Yếu Tinh Vi Luận' (T. Vấn 17) ghi: “Chẩn mạch thường vào lúc sáng sớm, âm khí chưa động, dương khí chưa tán, chưa ăn uống gì, kinh mạch chưa đầy, lạc mạch điều hòa, khí huyết chưa loạn,do đó, có thể tìm thấy mạch bệnh”. Tuy nhiên, Uông Thạch Sơn, trong ‘Thạch Sơn Y Án' đã nhận định rằng: “Nếu gặp bệnh thì bất cứ lúc nào cũng có thể chẩn mạch, không cần chẩn mạch vào lúc sáng sớm mới được”. - Trước khi chẩn mạch, nên để cho người bệnh nghỉ 1 lát cho khí huyết được điều hòa. - Không nên xem mạch khi người bệnh ăn uống qúa no, đói qúa hoặc mới uống rượu, đi xa đến mà mệt mỏi... - Ngoài ra, ống tay áo người bệnh quá chật, hoàn cảnh chung quanh ồn ào... cũng có thể ảnh hưởng đến việc chẩn mạch. 2- Tư Thế Lúc Xem Mạch. - Theo sách 'Trung Y Chẩn Đoán Học Giảng Nghĩa' thì : “Người bệnh nên ngồi thẳng thắn, tự nhiên hoặc nằm ngửa, cánh tay nên duỗi ra 2 bên, bàn tay để ngửa cho huyết mạch lưu thông tốt và không ảnh hưởng đến mạch”. Sách 'Y Tông Kim Giám' nêu rõ: ”Người bệnh nằm nghiêng thì cánh tay phía dưới đè lên làm mạch không chạy được. Nếu co tay lại thì bàn tay bị bế tắc, mạch không lưu thông. Nếu để xuôi tay thì máu dồn xuống làm mạch bị ứ trệ, nếu giơ tay lên cao thì khí chạy lên mà mạch nhảy. Nếu co cơ thể lại thì khí bị nén mà mạch bị gò bó. Nếu người cử động thì khí bị nhiễu loạn mà mạch chạy nhanh...” Thầy thuốc nên ngồi nghiêng đối với người bệnh, dùng tay trái để chẩn mạch ở tay phải người bệnh và ngược lại dùng tay phải chẩn mạch ở tay trái. 3- Định Hơi Thở Thầy thuốc cần ổn định hơi thở, giữ vững tiêu chuẩn: 1 hơi thở ra, hít vào tương ứng với 4 lần mạch đập. Sau đó, căn cứ vào tiêu chuẩn này, tập trung chú ý vào các ngón tay đang đặt trên các bộ vị để thăm dò mạch tượng và số mạch đếm của người bệnh. Do đó, thiên 'Mạch Yếu Tinh Vi Luận' (T.Vấn 17) ghi: “Phương pháp chẩn mạch cốt ở tâm hư tĩnh”. 4- Cách Đặt Tay Chẩn Mạch - Sách 'Chẩn Gia Khu Yếu' trình bày cách đặt tay xem mạch như sau: “Khi đặt ngón tay xuống, đầu tiên đặt ngón tay giữa vào bộ quan (mé trong chỗ xương cao-ngang với lồi xương quay), rồi đặt luôn 2 ngón tay 2 (trỏ) và 4 (áp út) phía trước và sau thành 3 bộ mạch. Ngón tay trước (trên) là bộ thốn khẩu, ngón tay sau (dưới) là bộ xích. Nếu cẳng tay người bệnh dài thì đặt ngón tay thưa, nếu cẳng tay ngắn thì đặt các ngón tay khít nhau”. - Sách 'Trung Y Học Khái Luận' nhấn mạnh rằng: “Khi đặt ngón tay (xem mạch) cần phải để đầu ngón tay bằng nhau vì mức độ cảm giác của da ở đầu các ngón tay đang xem mạch không giống (nhạy bén) như nhau... vì vậy, khi cần chẩn mạch, nên dùng chỉ nhĩ (chỗ đầu ngón tay nổi lên như sợi chỉ) để sờ, ấn”. - Sách 'Mạch Nghĩa Giản Ma' giải thích rõ hơn như sau: “Ba ngón tay của người ta dài ngắn không bằng nhau, vì vậy phải để 3 đầu ngón tay bằng nhau, đốt ngón này ngang đốt ngón kia mới có thể chẩn mạch được. Nhưng da thịt đầu 3 ngón tay thì ngón trỏ nhạy cảm nhất, ngón giữa da dầy, ngón thứ 4 lại dầy và kém nhậy cảm hơn. Vì vậy, phải dùng cạnh của đầu ngón tay như sợi chỉ, gọi là chỉ mục (mắt của ngón tay) ấn lên sống mạch”. - Sách 'Trung Y Học Khái Luận' còn lưu ý rằng: “Điều quan trọng hơn nữa là không nên dựa vào mạch đập ở đầu ngón tay của mình mà nhận lầm với mạch đập của người bệnh, vì ở đầu ngón tay của thầy thuốc cũng có động mạch. Điều này cần chú ý trên lâm sàng”. Sau khi đặt tay đúng vị trí và đúng phương pháp, thầy thuốc phải biết vận dụng năng lực nặng nhẹ và di chuyển ngón tay để thăm dò mạch tượng. Hoạt Bá Nhân, trong sách 'Chẩn Gia Khu Yếu' nêu rõ: “Chẩn mạch có 3 điều chủ yếu là Cử, Án và Tầm. Nhẹ tay sờ mạch gọi là Cử, nặng tay chẩn mạch gọi là Án, không nặng không nhẹ, uyển chuyển tìm kiếm gọi là Tầm”. Hiện nay các nhà nghiên cứu mạch học nghiêng về cách sau: + Sơ (Khinh) Án: Bắt đầu đặt (đụng) ngón tay đến mạch của người bệnh để chẩn bệnh ở phủ. + Trung Án: Ấn nhẹ tay xuống 1 chút để biết về Vị khí. + Trầm (Trọng) Án: Ấn nặng tay xuống 1 ít để chẩn bệnh ở tạng. Cách chung, khi chẩn (xem) mạch, nên: · Xem chung cả 3 bộ (Tổng Khán) để nhận định về tình hình chung (thường được dùng nhất). · Xem riêng từng bộ phận (Đơn Kháng) để đánh gía riêng từng cơ quan, tạng phủ. Ngoài ra, theo các nhà mạch học thì khi xem mạch còn cần phải chú ý đến 3 yếu tố là Vị Khí, Thần và Căn. 1- Vị Khí: · Thiên 'Bình Nhân Khí Tượng Luận' (T. Vấn 18) ghi: “Có Vị khí thì sống, không có Vị khí thì chết”, vì vậy, mạch lấy Vị khí làm gốc. · Trương Cảnh Nhạc trong chương 'Mạch Thần' (CNT. Thư) đã trình bày về Vị khí như sau: Muốn xét diễn tiến của bệnh tốt hoặc xấu nên lấy Vị khí làm chủ. Cách xét này về vị khí như sau: “Thí dụ, hôm nay mạch còn hòa hoãn mà ngày mai lại Huyền, Cấp thì biết rằng tà khí đang tiến triển, tà khí càng tiến, bệnh càng nặng. Hoặc hôm nay mạch rất Huyền, Cấp nhưng ngày mai lại thấy hòa hoãn thì biết là Vị khí đã đến, Vị khí đến thì bệnh nhẹ dần. Nếu như trong chốc lát mà mới đầu thấy mạch Cấp mà sau đó Hoãn là Vị khí đến, lúc đầu Hoãn mà sau đó Cấp là Vị khí mất”. 2- Thần: Sách 'Trung Y Chẩn Đoán Học Giảng Nghĩa' giải thích: “Gọi là thần của mạch tức là mạch đi nhu hòa. Thí dụ như bắt được mạch Vi Nhược thì tuy là Vi Nhược nhưng không đến mức vô lực là có thần, hoặc bắt được mạch Huyền Thực mà trong cái Huyền Thực vẫn thấy nhu hòa, là có thần. Tóm lại, mạch có Vị khí, có Thần đều là có hiện tượng xung hòa. Có Vị khí là có Thần khí, vì vậy, trên lâm sàng, cách chẩn đoán Vị khí và Thần như nhau”. 3- Căn: - Sách ‘Mạch Quyết’ ghi: “Mạch ở bộ thốn và bộ quan tuy không còn nữa nhưng mạch ở bộ xích vẫn còn, những bệnh gặp mạch đó, không lo chết”. - Sách ‘Trung Y Chẩn Đoán Học Giảng Nghĩa’ giải thích: “Mười hai kinh mạch trong cơ thể đều nhờ ở chỗ động khí của Thận mà phát sinh. Thận khí còn cũng như cây có gốc (căn) cành lá tuy khô mà gốc chưa khô thì có hy vọng sống được. Thận khí chưa tuyệt thì mạch nhất định có căn. Mạch Trầm để chẩn tạng thận, bộ xích để chẩn về Thận, mạch ở bộ xích mà Trầm, có lực là dấu hiệu mạch có căn”. - Hoạt Bá Nhân trong sách ‘Chẩn Gia Khu Yếu’ lại cho rằng khi chẩn mạch phải chú ý đến sáu yếu tố: Thượng, Hạ, Lai, Khứ, Chí, Chỉ, ông viết: “Chẩn mạch nên biết sáu chữ: Thượng, Hạ, Lai, Khứ, Chí, Chỉ, không hiểu sáu chữ đó thì không phân biệt được âm dương hư thực. Thượng, Lai, Chí là dương, Hạ, Chỉ là âm. Thượng là từ bộ xích lên tới thốn khẩu đến bộ xích, âm sinh ở dương, Lai là từ trong thịt xuất ra chỗ trong da ngoài, sự tăng lên của khí. Khứ là từ chỗ trong da ngoài thịt đi vào thịt vào xương, sự giáng xuống của khí. Ứng là Chí, nghỉ là Chỉ”. - Sách ‘Trung Y Chẩn Đoán Học Giảng Nghĩa’ khi giải thích câu này đã nhận xét: “Câu danh ngôn sáu chữ (Thượng, Hạ, Lai, Khứ, Chí, Chỉ) của Hoạt Bá Nhân, các y gia của các thời đại đều cho rằng đã tìm được điều cốt yếu của việc chẩn mạch. Sách ‘Trung Y Chẩn Đoán Học Giảng Nghĩa’ giải thích về các yếu quyết chẩn mạch của Hoạt Bá Nhân như sau: · Thượng, Hạ là chỉ mạch chí thông suốt từ bộ xích đến bộ thốn, chỉ chẩn sát 1 bộ mà phải chú ý đến tình hình cả ba bộ thốn, quan, xích như chương ‘Bình Mạch Pháp’ (TH. Luận) ghi: “Ở bộ thốn, mạch Hạ không đến bộ quan là dấu hiệu dương tuyệt, ở bộ xích, mạch Thượng không tới bộ quan là âm bị tuyệt”. · Lai, Khứ là chỉ sự thăng giáng của mạch. Thăng giáng không cấp bách, nhẹ nhàng, điều hòa là mạch tượng của mạch không có bệnh. Mạch Lai mà Tật, mạch Khứ mà Từ là dấu hiệu trên thực dưới hư (hoặc trong hư ngoài thực). Mạch Lai mà Từ, Mạch Khứ mà Tật là dấu hiệu trên hư dưới thực (hoặc ngoài hư trong thực). · ‘Chí Chỉ’ là chỉ vào chí và trong thời gian ngắn hay dài của các bộ mạch. Chí để chẩn mạch đến, thời gian ngắn hoặc dài của các bộ mạch. Chỉ thời gian ngắn dài ở bộ thượng có thể xét sự thịnh suy của chân dương để biện về yếu mạch của chân âm. Chỉ thời gian dài ngắn ở bộ hạ có thể xét sự thịnh suy của chân âm để biện về sự mạch yếu của chân dương”. Ngô Hạc Cao nhận xét: “Mạch có Thượng Hạ là âm dương tương sinh, bệnh tuy nặng cũng không chết. Mạch có Lai, Khứ là biểu lý giao hòa, bệnh tuy nặng rồi cũng khỏi. Mạch không có Thượng, Hạ, Lai, Khứ thì chết đã gần ngày”. 5- Biện Luận Về Mạch. Theo sách ‘Trung Y Chẩn Đoán Học Giảng Nghĩa’ thì khi biện luận về mạch cần chú ý đến hai yếu tố chính là: 1- Không nên câu nệ về tính chất đặc thù của từng mạch. Thí dụ: Khi nói đến biểu là phải quy về mạch Phù, nhiệt là Sác, lý là Trầm, hàn là Trì, mạch Huyền, Cường là Thực, Tế, Vi là Hư... tuy nhiên, phải cần lưu ý đến các yếu tố chân, giả. Bàn về vấn đề này, Trương Cảnh Nhạc trong chương ‘Mạch Thần’ của bộ Cảnh Nhạc Toàn Thư đã giải thích như sau: “Mạch Phù tuy thuộc về biểu nhưng hễ âm hư, huyết thiếu, khí trung tiêu suy tổn sẽ thấy mạch Phù mà vô lực, vì vậy, không thể cho rằng mạch Phù hoàn toàn liên hệ với phần biểu. Mạch Trầm tuy thuộc về phần lý nhưng hễ ngoại tà mới cảm mà đã vào sâu thì hàn tà bó lấy kinh lạc, mạch khí không thông đạt được, sẽ thấy mạch Trầm, vì vậy, không thể cho rằng mạch Trầm hoàn toàn thuộc về phần lý. Mạch Sác là nhiệt, nhưng chân nhiệt chưa hẳn đã là Sác. Chứng hư tổn, âm dương đều bị khốn quẩn, khí huyết hỗn loạn, hư nhiều, mạch Sác cũng nhiều, vì vậy không thể nói là Sác hoàn toàn thuộc nhiệt được. Trì là hàn nhưng bệnh thương hàn, tà khí mới lui, nhiệt chưa hết, mạch phần nhiều là Trì Hoạt, vì vậy đừng cho rằng Trì hoàn toàn là hàn. Huyền, Cường thuộc Thực nhưng chân âm, vị khí hư quá và các chứng âm dương quan cách (bị ngăn trở), mạch sẽ Huyền, Cường, vì vậy Huyền cũng không hẳn là Thực, Mạch Vi, Tế thuộc hư trường hợp bị đau quá, khí bị bế, vinh vệ bị ủng trệ không thông, mạch sẽ phải ẩn nấp (Phục), vì vậy mạch Phục không phải hoàn toàn là Hư... từ đó có thể suy ra... trong các mạch đều có vấn đề”. 2- Sự Khác Nhau Lúc Mới Đặt Tay Vào Mạch Và Lúc Xem Mạch Một Lúc Thật Lâu. Có khi mạch mới xem và xem một lúc lâu có sự khác biệt. Thí dụ: Lúc mới xem thấy mạch nổi to, xem một lúc thấy mạch chìm lặng. Hoặc mới xem thấy mạch mềm nhũn, xem lâu lại thấy bật dưới tay. Có khi lúc đầu thấy mạch Huyền, một lúc sau lại là Hoãn. Bàn về vấn đề này, Trương Đăng trong chương ‘Vấn Sơ Chẩn Cửu Án Bát Đồng Thuyết’ (CTT. Muội) nhận định rằng: “Khi chẩn mạch loại khách tà bạo bệnh mà mạch Phù là đúng. Nếu bệnh đã lâu, sức đã hư tổn, nên chẩn căn khí làm gốc. Nếu thấy Phù, Đại, ấn tay lâu thấy chìm mất, là hiện tượng chính khí quá hư, không cần hỏi là bệnh lâu hoặc mới nhiễm, tuy rằng chứng mà thấy nóng nhiều, phiền nhiễu do chính khí suy không tự chủ được mà hư dương thoát ra ngoài. Khi mới xem mạch thấy Nhu, Nhuyễn, bắt đầu thấy bật dưới tay là dấu hiệu bệnh ở phần lý, phần biểu không bệnh. Không phải tạng khí bị thụ thương thì là kiên tích ẩn phục bên trong, trường hợp này không thể cho đó là mạch Trầm mà lầm là bị hư hàn. Mới xem thấy mạch hơi Huyền, xem lâu lại thấy hòa hoãn, hễ bệnh đã lâu thì sắp khỏi, khí huyết tuy kém nhưng tạng khí chưa bại. Cách chung, mạch của người bệnh lúc mới đặt tay vào tuy thấy vô lực hoặc Huyền Tế, không hòa hoãn, xem lâu trên mười chí lại thấy điều hòa dần, thì bệnh có thể chữa. Nếu mới xem mạch thấy hòa hoãn nhưng xem lâu lại thấy Vi, Sác không ứng tay hoặc dần dần Huyền, cứng (ngạnh) thì bệnh khó chữa”. 6- Bỏ Mạch Theo Chứng-Bỏ Chứng Theo Mạch. (Xả Mạch Tòng Chứng - Xả Chứng Tòng Mạch) Thông thường thì mạch và chứng tương ứng với nhau, nhưng có nhiều trường hợp mạch và chứng lại không đi đôi với nhau như dương chứng mà lại thấy mạch âm hoặc âm chứng mà thấy mạch dương... Sách ‘Y Biên’ giải thích rõ như sau: “Phàm bệnh mà và chứng không hợp thì một bên thật, một bên giả, cần phân biệt kỹ. Như bên ngoài tuy phiền nhiệt mà thấy mạch Vi, Nhược thì hư hỏa, hư tướng, lại chịu được công phạt sao?. Nên theo mạch mà chữa chứng chân hư chứ không theo chứng là giả tượng. Hoặc trường hợp bệnh vốn không có phiền nhiệt mà thấy mạch Hồng, Sác thì không phải là hỏa tà. Bệnh vốn không có trướng đầy, ứ trệ mà thấy mach Huyến, Cường thì không phải là chứng thực ở bên trong. Không nhiệt, không trướng lại có thể chịu được phép tả hay sao?. Nên theo chứng hư chứ không theo mạch giả thực... Nếu là tà làm thương tổn bên trong hoặc thực trệ, khí trệ mà bụng trên đau thắt đến nỗi mạch Trầm, Phục hoặc Xúc hoặc Kết, đó là tà bế tắc kinh lạc gây ra. Đã có chứng thực làm căn cứ thì mạch hư tức là gỉa, trường hợp này nên theo chứng chứ không theo mạch. Hoặc như bệnh thương hàn, tay chân gía lạnh, rét run mà mạch thấy Hoạt, Sác, đó là do nội nhiệt làm cách âm. Làm sao có thể biết được? Vì bệnh truyền từ kinh này sang kinh khác chứ không phải trực trúng âm kinh, từ chứng nhiệt chuyển sang hàn. Đã có mạch Sác, Hoạt làm căn cứ thì ngoại chứng là giả hư, cũng theo mạch chứ không theo chứng vậy”. Trường hợp nào nên bỏ mạch mà theo chứng, Lê Đức Thiếp trong sách ‘Định Ninh Tôi Học Mạch’ đã nhận định: Nên bỏ mạch theo chứng trong các trường hợp sau: - Những bệnh mà nhận xét về mạch khó chính xác như những người không thể chỉ căn cứ vào mạch hoặc những người không có bộ mạch để xem. - Những người thanh cao, 2 tay thường không có mạch, nếu có thì mạch đi rất êm dịu, nhẹ nhàng, bé nhỏ. - Những người thanh cao, 2 tay thường không có mạch, nếu có thì mạch đi rất êm dịu, nhẹ nhàng, bé nhỏ. - Những người mạch tay trái thường rất nhỏ hơn tay phải hoặc ngược lại. - Những người có mạch Phản Quan. - Những người không may bị cụt một hoặc cả hai tay. - Những người bị thương ngay vị trí để xem mạch. Theo Diễn đàn Y học
    1 like
  4. Tôi muốn nói rõ thêm về sự giống nhau và khác biệt của thuật Thôi miên và Áp vong như sau: Giống nhau: * Khi bắt đầu áp vong và Thôi miên thì người bị thôi miên và được Áp vong đều ở trạng thái không điều khiển được ý thức của mình. * Thuật thôi miên có thể thôi miên tập thể, hoặc cá nhân bởi một người sử dụng thuật này. Thuật Áp vong cũng có thể áp vong tập thể bởi một nhà ngoại cảm. Khác biệt: * Về nội dung thì nhà ngoại cảm giải thích là do vong của những người trong gia đình nhập vào những người được Áp vong. Tức là họ chịu sự tương tác của một hay nhóm vong tương ứng với từng nhóm gia đình khác nhau. Còn với thuật thôi miên thì chỉ chịu sự tương tác duy nhất bởi người thôi miên cho một hay nhiều người bị thôi miên. * Những vong nhập vào từng gia đình có thể kể chuyện về mối quan hệ quá khứ của vong với người thân trong gia đình đó. Qua câu chuyện vong, những người trong gia đình có thể xác định đó chính là vong của người thân hay không. Đây là điểm khác biệt đầu tiên mặc dù hiện trạng không kiểm soát ý thức giống nhau của người bị vong nhập và người bị thôi miên. Người bị thôi miên không thể nói chuyện có tính riêng tư và trao đổi tình cảm với tư cách một người đã từng chung sống với người thân. * Sau khi vong nhập thì vong đó có thể chỉ ra chỗ hài cốt mà họ đang nằm có thể kiểm chứng bằng thực tế - Tức là đào chỗ đó lên có cốt hay không. Tôi nhắc lại là tôi chưa bàn đến vấn đề cốt đó có đúng là của người chết cần tìm không. Còn thuật thôi miên không thể hiện được điều này. Quan điểm của tôi là: Khi nghiên cứu khoa học thì phải thừa nhận hiện tượng khách quan tồn tại. Thuật thôi miên là một thực tế khách quan đang tồn tại, được chứng tỏ bằng những người bị thôi miên không điều khiển được ý thức của mình. Áp vong cũng là một thực tế đang tồn tại và được chứng thực bằng một hệ quả khách quan là tìm được hài cốt sau đó. Vấn đề còn lại để gọi là nghiên cứu khoa học đích thực chính là tìm hiểu cơ chế tương tác nào là nguyên nhân của những thực tại khách quan trên, hoặc một cách giải thích hợp lý phù hợp với tiêu chí khoa học cho một luận điểm nhân danh khoa học. Khoa học là gì? Một trong những yếu tố cấu thành khái niệm này chính là sự khám phá những gì mà con người chưa biết trong vũ trụ mênh mông này. Nếu như những hiện tượng khách quan chưa giải thích được đều là "mê tín dị đoan" và cần phải loại trừ thì đây chính là một hành vi mà giáo sư Nguyễn Văn Hiệu cho rằng khoa học Việt Nam đang tự sát. Tính mê tín dị đoan cần phải loại trừ chính là quan niệm mê tín dị đoan, hoặc cách giải thích mê tín dị đoan, chứ hiện tương khách quan luôn là đối tượng nghiên cứu khoa học. Tôi thí dụ như hiện tượng Đức Mẹ khóc - tức là có dòng nước giống nước mắt chảy từ mắt tượng Đưc Mẹ. Đấy là hiện tương khách quan. Còn cách giải thích thì tùy. Có người thì bảo Đức mẹ khóc là do buồn chuyện thế nhân; cũng có người bảo do bụi vào mắt.... Đại khái vậy.
    1 like
  5. HGL và Thiên Anh xem kỹ lại: Nhà này ở giữa 3 ngôi nhà cao hơn. Tốt xấu gì bên trong chưa bàn, nhưng dễ bị cách Thiên Trảm sát.
    1 like
  6. Hôm qua ngày 22 tháng 9, lần đầu tiên tôi đến Văn phòng Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông Phương (CRPAOA) tại địa chỉ: A75/6F/14 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp HCM sau bao tháng ngày ước hẹn. Phải mất gần 40 phút đi xe máy cùng với người Trợ lý vòng vèo qua các tuyến đường trong Quận Tân Bình hỏi thăm mọi người, cuối cùng chúng tôi cũng đến được địa chỉ trên. Dù rất mệt vì phải đi một chặn đường khá xa nhưng chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng khi được diện kiến và trò chuyện trực tiếp với thầy Nguyễn Vũ Tuấn Anh-Giám đốc Trung tâm, Nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương nổi tiếng hiện nay. Không như tôi từng hình dung trước đây, Trung tâm Nghiên Cứu Lý học Đông Phương của thầy Nguyễn Vũ Tuấn Anh chỉ là một ngôi nhà rất đơn giản nhưng gọn gàn, bố cục bài trí đẹp mắt giống như tính cách của thầy Thiên Sứ điềm đạm, đơn giản, thân thiện, không thích sự phô trương. Điều này trái hẳn với sự bề thế của tòa nhà cao 5 tầng ở đường Ngô Gia Tự ngày xưa của Trung tâm CENFORD là đơn vị trực thuộc Hội Nghiên cứu Khoa học Về Đông Nam Á Việt Nam mà tôi từng cộng tác cách đây 5 năm (hiện nay đơn vị này đã giải thể). Ấn tượng nhất đối với tôi là ở vầng trán cao của thầy Thiên Sứ toát ra sự thông minh, uyên bác, cương nghị, tác phong của thầy rất điềm đạm, thân thiện và nhiệt tình. Tướng mạo đúng bậc nam tử Đại trượng phu, tư chất của một nhà lãnh đạo, một người thầy. Nhìn hình ảnh của thầy Thiên Sứ làm tôi chợt nhớ đến hình bóng của một người thầy của mình đã gần 5 năm rồi tôi chưa được gặp lại dù chỉ 1 lần, đó là GS.Ts. Phạm Đức Dương-Chủ tịch Hội Nghiên Cứu Khoa Học Về Đông Nam Á Việt Nam. Nhớ ngày tôi còn là Sinh viên ĐH, làm tình nguyện viên ở Trung tâm CENFORD chỉ 1 lần duy nhất được gặp thầy Phạm Đức Dương khi thầy từ Hà Nội đến thăm, làm việc và ăn cơm cùng với Tập thể các cán bộ, nhân viên Trung tâm, thời gian gặp gỡ tuy ngắn ngũi nhưng tôi may mắn đã được thầy Dương ưu ái thăm hỏi và nhận làm học trò. Tôi rất kính trọng thầy Thiên sứ và quý mến các anh chị em tại Trung tâm CRPAOA, tôi mong sao mình sẽ được tham gia các hoạt động của Trung tâm thường xuyên, nhất là về lĩnh vực Công tác Xã hội, Từ thiện, Công nghệ thông tin, Đông y, nghiên cứu Lý học Đông Phương. Mong muốn sẽ là một trong những thành viên thân thiết của Trung tâm cùng thầy Thiên Sứ và các anh chị em xây dựng Trung tâm CRPAOA phát triển, vững mạnh. Qua Diễn đàn của Trung tâm CRPAOA tôi kính gửi đến thầy Thiên Sứ lời chúc luôn dồi dào sức khỏe, đạt nhiều thắng lợi trong công tác, xin chúc các anh chị em Trung tâm CRPAOA ngày càng đoàn kết để đưa mái nhà chung-Trung tâm CRPAOA phát triển, giàu đẹp hơn. Trân trọng Thành viên Diễn đàn Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông Phương LG.TỰ QUỐC HUY Trợ lý Chủ tịch HĐQT Trường TCN Ngọc Phước 159/13 Lê Thị Riêng, P.Thới An, Q.12, Tp.HCM Hội viên Hội Luật gia Việt Nam Hội viên Hội Đông Y Việt Nam
    1 like
  7. 1 like
  8. Sống lâu : Đêm 7, ngày 3, vào ra không kể . MƯỜI NGUYÊN TẮC THỌ THÊM NHIỀU TUỔI Xin Quý vị chỉ cần nhớ : * Ðêm Bảy : ngủ trên 7 giờ trong một đêm * Ngày Ba : một ngày ăn ba bữa hay nhiều hơn. * Vô ra không tính : mỗi lần đi ra hoặc đi vô, nhớ uống nhiều nước. 1. Câu châm ngôn thứ nhất: “Trongthiên hạ, không có chuyện làm biếng màcó thể có một thân thể khỏe mạnh.” 2. Câu châm ngôn thứ hai: -Ðối với những việc không vui vẻ của dĩ vãng và nghịch cảnh, không thấy khó chịu. -Ðối với những ngày sắp tới không có ước vọng quá cao, nhưng luôn cầu bình an hạnh phúc. 3. DƯỠNG 1. Bảo dưỡng. 2. Dinhdưỡng. 3. Tu dưỡng. 4. QUÊN 1. Quên tuổi tác. 2. Quên tiền tài. 3. Quên con cái. 4. Quên buồn phiền. 5. PHÚC 1. Có thân thể mạnh khỏe, gọi làphúc. 2. Có vui thú đọc sách, gọi là phúc. 3. Có bạn bè tri kỷ, gọi là phúc. 4. Có người nhớ đến anh, gọi là phúc. 5. Làm những việc mà mình thích làm, gọi là phúc. 6. VUI 1. Một vui là hưu nhưng không nghĩ. 2. Hai vui là con cái độc lập. 3. Ba vui là vô dục tắc cương. 4. Bốn vui là vui vẻ vấn tâm mà không xấu hổ.. 5. Năm vui là có nhiều bạn hữu. 6. Sáu vui là tâm tình không già. 7. SUNG SƯỚNG 1. Biết đủ thường sung sướng. 2. Biết giải trí khi nhàn rỗi. 3. Biết đắc chí tìmniềm vui. 4. Khi cấp thời biết tìm niềm vui. 5. Biết dùng người làm vui. 6. Biết vui khi hành thiện. 7. Bình an là vui nhất. 8. CHÚT XÍU 1. Miệng ngọt ngào thêm một chút nữa. 2. Ðầu óc hoạt động thêm một chút nữa. 3. Nóng giận ít thêm một chút nữa. 4. Ðộ lượng nhiều hơn một chútnữa. 5. Lòng rộng rãi thêm một chút nữa. 6. Làm việc nhiều thêm một chút nữa. 7. Nói năng nhẹ nhàng thêm chút xíu nữa. 8. Mĩm cười nhiều thêm chút nữa. 9. THƯỜNG 1. Răng thường ngậm. 2. Nước miếng thường nuốt. 3. Mũi thường vê. 4. Mắt thường động. 5. Mặt thường lau. 6. Chân thường xoa (bóp). 7. Bụng thường xoay. 8. Chi thường vươn. 9. Hậu môn thường co bóp. 10. NGUYÊN TẮC KHỎE MẠNH 1. Ít thịt, nhiều rau. 2. Ít mặn, nhiều chua. 3. Ít đường, nhiều trái cây. 4. Ít ăn, nhai nhiều. 5.Ít áo, tắm nhiều. 6. Ít nói, làm nhiều. 7. Ít muốn, bố thí nhiều. 8. Ít ưu tư, ngủ nhiều hơn. 9. Ít đi xe, đi bộ nhiều. 10. Ít nóng giận, cười nhiều hơn. Lưu ý 10 điều trên nếu thấy quá nhiều và khó nhớ ! Xin Quý vị chỉ cần nhớ : * Ðêm Bảy : ngủ trên 7 giờ trong một đêm * Ngày Ba : một ngày ăn ba bữa hay nhiều hơn. * Vô ra không tính : mỗi lần đi ra hoặc đi vô, nhớ uống nhiều nước.
    1 like
  9. Nếu gia đình muốn sinh con thứ 3 thì có thể sinh Quý Tỵ, các năm khác hầu như không tốt. Thân mến. Từ nay đến năm 2015 muốn cưới trong năm nào cũng được, các năm tốt có thể sinh con : Nhâm thìn 2012, Quý Tỵ 2013
    1 like
  10. Ngài Obama đã đặt một cột mốc đúng đầu tiên cho việc giải quyết khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Nhưng đặt viên gạch đầu tiên chưa có nghĩa là sẽ xây được cái nhà khi không hiểu được quy trình của nó. TTNC LHDP sẽ giúp quý vị. Nhưng để có bài tham luận thì ba ngày đầu trong nội dung tham luận của chúng tôi là minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến và các quí vị phải chịu khó ngồi nghe.Nhưng khó lắm! - Cho dù giải pháp được coi là đúng - Chính vì quyền lợi của từng quốc gia, từng dân tộc và khu vực lãnh thổ - phải được chứng minh rằng: Hoàn toàn phù hợp với giải pháp khắc phục khủng hoảng kinh tế này. Chính những tham vọng khiến định mệnh tiếp tục được an bài và cản trở những giải pháp hòa đồng để khắc phục khủng hoảng! Thế giới này cuối cùng cũng phải có một giải pháp hòa đồng thống nhất - hoặc bằng chiến tranh, hoặc bằng những tri thức đột phá. Lúc ấy người ta mới xem đến khả năng tồn tại của một Lý thuyết thống nhất. Bởi vậy, chẳng phải ngẫu nhiên mà bà Van ga khi nói đến một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại và cũng xác định rằng: Còn lâu lắm!
    1 like
  11. Tóm lại: Những tay mơ về phong thủy nhưng lại cố gắng thể hiện sự hiểu biết của mình, nên rước họa và biến thân chủ của mình thành trò cười và bị chỉ trích là phải. Nhưng vấn đề là: Bản chất phong thủy là khoa học và là điều cần thiết cho cuộc sống con người. Ở Việt Nam đã có hai cuộc hội thảo khoa học liên quan đến Phong thủy. Trong đó có cuộc hội thảo của TTNC LHDP là quan trọng nhất miêu tả được bản chất của phong thủy liên hệ với tri thức khoa học hiện đại. Sự kém hiểu biết về Lý học Đông phương đến nỗi cả sim số điện thoại cũng gán cho là kiến thức phong thủy. Trong khi nó chẳng liên quan gì đến phong thủy, Tôi đã từng nhìn thấy một cửa hàng bán sim số điện thoại quảng cáo" Bán sim số theo Phong thủy". Thật hết biết nói năng ra làm sao. Bài viết miêu tả sự kém hiểu biết về bản chất của Tướng Pháp - một bộ môn trong Lý học Đông phương - cũng chẳng liên quan gì đến Phong thủy cả. Nhưng họ cứ gán cho Phong thủy thì tự thân nó đã rất buồn cười. Bản thân tôi trong hàng ngàn thân chủ đến gặp tôi đặt vấn đề giải phẩu thẩm mỹ để thay đổi số phận, tôi chỉ đồng ý có không quá ba người. Thiên nhiên vốn rất cân đối và hài hòa. Sự hòa nhập với thiên nhiên là mục đích tối thượng của Lý học. Riêng trong lĩnh vực kiến trúc thì có thể nói rằng: Nếu kiến trúc và xây dựng thực hiện những biện pháp kỹ - mỹ thuật cho ngôi nhà thì phong thủy thực hiện những hiểu biết của con người về quy luật tương tác của thiên nhiên lên ngôi nhà ấy. Nó chẳng dây dưa gì với việc sửa mắt , sửa mũi, chấm nốt ruồi của quí bà, quí cô cả. Phong thủy cũng không phải là thánh. Nó chỉ có thể nâng được định lượng của cuộc sống, nhưng không thay đổi được định tính của số phận. Nó không thể biến thằng ăn mày làm vua. Về tướng pháp: Nguyên lý của Lý học xác định rằng: Hình nào khí đó. Hình muông thú thí khí chất muông thú. Hình người thì khí chất con người. Đó là tính phổ quát. Đi vào chi tiết con người thì hình tướng riêng của từng con người sẽ phán ánh tính chất riêng biệt của từng con người so với tiêu chí phân loại tốt xấu của xã hội. Như vậy, khí chất - hay có thể khiên cưỡng nói cho dễ hiểu: Bản chất của con người thể hiện ở hình tướng. Bởi vậy, không phải lúc nào thay đổi hình tướng cũng làm thay đổi về bản chất. Có chấm cả chục nốt ruồi som lên mặt thì cũng không biến họ thành thổ dân da đỏ được.
    1 like
  12. Người giỏi, nhưng hơi ngang, tính khí mạnh mẽ. Thường gặp thuận lợi khi vào việc, nhưng bắt tay làm thì gặp khó khăn, nhờ có năng lực thực sự mà giải quyết được nhiều khó khăn. Nét bút tốt, có thể làm được trưởng phòng, làm ông chủ thì còn phải luyện nhiều. Nhìn chữ ký và chữ viết cho thấy sức khoẻ tốt, tinh thần tốt, chắc cuộc sống tạm gọi là ổn nên thần khí khá tốt. Nói về tương lai gần sẽ có nhiều may mắn đến, tương lai xa thì quý anh hơi ảo tưởng quá, chắc xem phim viễn tưởng nhiều. nên thu ngắn nét kéo dài của chữ ký lại cho cân xứng với chữ ký.
    1 like
  13. LỜI TIÊN TRI 2011 ==============================================Chết theo địa ốc! Tác giả: Tấn Đức Vef.vn Bài đã được xuất bản.: 5 giờ trước Thị trường bất động sản ảm đạm, không chỉ các công ty địa ốc lao đao mà nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và trang trí nội thất cũng đang điêu đứng. Không riêng gì ngành sản xuất gạch ốp lát, mà hầu như tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong ngành vật liệu xây dựng và trang trí nội thất nói chung đều đang điêu đứng vì sức mua của thị trường giảm sút. Mọi hy vọng về triển vọng sáng sủa hơn của thị trường trong nửa cuối của năm đã không diễn ra, mà trái lại tình hình còn có chiều hướng xấu hơn. Tất cả đều giảm Với năng lực sản xuất đến 400 triệu mét vuông sản phẩm mỗi năm, ngành sản xuất gạch ốp lát Việt Nam hiện đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á, hơn nước đứng thứ nhì là Indonesia tới hơn 100 triệu mét vuông. Tuy nhiên, nếu xét vào sản lượng sản xuất và tiêu thụ thực tế, thì tình hình có thể sẽ khác. Trong bảy tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp ngành này chỉ sản xuất được hơn 120 triệu mét vuông sản phẩm. Sản lượng sản xuất như vậy là thấp hơn rất nhiều so với công suất, nhưng số tiêu thụ được còn tệ hại hơn. Theo ông Đinh Quang Huy, Chủ tịch Hiệp hội Gốm Sứ xây dựng Việt Nam, các doanh nghiệp chỉ bán được khoảng 70-75% sản phẩm làm ra. "Thị trường địa ốc đóng băng, tín dụng dành cho bất động sản bị siết chặt và lãi vay cao ngất ngưởng, khiến cho nhu cầu xây dựng giảm sút mạnh, từ đó ảnh hưởng rất xấu đến ngành sản xuất gạch ốp lát", ông Huy nói. Với ngành thép, theo ông Phạm Chí Cường, Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, sáu tháng đầu năm nay mức tiêu thụ thép xây dựng vẫn tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng bắt đầu từ tháng 4, sức mua đã giảm dần và cùng với nó là tồn kho cũng tăng dần. Trong tháng sáu, ngành thép sản xuất hơn 300.000 tấn thép xây dựng, nhưng chỉ bán được khoảng 270.000 tấn. Tháng 7, sản xuất hơn 400.000 tấn, nhưng mức tiêu thụ cũng chẳng khá hơn tháng trước. "Đến nay, chỉ riêng tồn kho tại các nhà máy đã lên đến 420.000 tấn. Nếu kể cả hàng tồn ở các công ty thương mại, thì tổng cộng có thể đến 600.000 tấn", ông Cường cho biết. Sức mua các loại vật liệu xây dựng và trang trí khác, từ xi măng, gạch xây, ống nhựa, thép tấm và thép ống cho đến sơn nước, tấm trần, sứ vệ sinh và đồ dùng nội thất... đều giảm sút mạnh, khiến cho các doanh nghiệp bị tồn kho rất lớn. Chỉ số tồn kho tính đến đầu tháng 7-2011 do Tổng cục Thống kê công bố, cho thấy gần như tất cả vật liệu xây dựng và trang trí nội thất đều có mức tồn kho tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tồn kho đồ gỗ nội thất tăng tới 92,4%, dây điện bọc cách điện tăng 73,5%, thép tấm 72% và các sản phẩm thép xây dựng, xi măng, gạch ốp lát, sứ vệ sinh, tấm trần... cũng có chỉ số tồn kho tăng từ 20% đến trên 40%. Khó khăn chồng lên khó khăn Sức mua của thị trường giảm, đương nhiên sản xuất phải bị thu hẹp. Theo ông Phạm Chí Cường, nhiều công ty trong ngành thép đến nay đã phải giảm kế hoạch sản xuất đến 30-40%. Doanh nghiệp ở các ngành hàng khác cũng thế. Sự suy giảm này tất yếu làm tăng giá thành sản phẩm, do chi phí khấu hao tăng. Nhưng áp lực chi phí đối với doanh nghiệp không chỉ có thế. Ngành sản xuất vật liệu xây dựng, nhất là những sản phẩm cơ bản như thép, xi măng, gạch ốp lát, sứ vệ sinh, gạch ngói... có đặc điểm chung là sử dụng nhiều năng lượng. Vì vậy, giá điện, xăng dầu và sau đó là than đá tăng đã làm chi phí sản xuất tăng vọt. Những yếu tố trên, cộng với lãi vay ngân hàng cao ngất ngưởng và sức mua yếu của thị trường đang đẩy nhiều công ty vào bước đường cùng. Từ tháng 3-2011 đến nay, các công ty sản xuất thép xây dựng đã ba lần hạ giá bán với mức giảm bình quân từ 850.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/tấn. Hiệp hội Thép dự báo, khả năng thép sẽ còn giảm giá nữa, vì nhiều doanh nghiệp đang muốn giải phóng hàng tồn kho để cắt lỗ. Nhưng "dù có giảm giá, lượng tiêu thụ cũng không tăng được vì với tình hình thị trường địa ốc ảm đạm như hiện nay, chẳng mấy ai dám mạo hiểm bỏ tền ra xây dựng", ông Phạm Chí Cường nói. Một số doanh nhân ngành thép cho rằng, với cuộc chiến giá cả như hiện nay, sắp tới đây có thể nhiều công ty thép không còn đủ sức để tồn tại. Ngành sản xuất gạch ốp lát thậm chí còn có nhiều doanh nghiệp đang đứng trên bờ vực phá sản hơn. Rất nhiều công ty, sau 2-3 năm thua lỗ liên tiếp, đã thâm lạm sâu vào vốn và gần như không còn lối thoát. Ngay những công ty lớn, do sức ép chi phí đầu vào tăng quá mạnh, nên dường như cũng không dám nghĩ đến một cuộc chiến về giá cả như ngành thép. Có lẽ vì thế mà trong tháng 5 vừa qua, các doanh nghiệp ngành này đã phải ngồi lại với nhau để tìm tiếng nói chung cho đề xuất tăng giá bán thêm 5%, và cầu cứu Chính phủ đừng cho tăng giá bán than. "Còn với các doanh nghiệp xi măng, không tăng giá bán là đồng nghĩa đi dần vào con đường chết - tất cả cùng chết", giám đốc một công ty xi măng phân giải. Dù sao, thép, xi măng hay gạch ốp lát... còn may mắn hơn ngành kính xây dựng, vì không chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu. Ngành này có năng lực sản xuất 120 triệu mét vuông, bảy tháng đầu năm nay chỉ sản xuất được 43 triệu mét vuông nhưng vẫn bị tồn kho. Ngoài khó khăn chung do sức mua của thị trường giảm, các doanh nghiệp kính đang bị áp lực rất lớn từ đối thủ cạnh tranh đến từ các nước trong khu vực. Hiện nay, kính từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đang tràn vào Việt Nam, với lợi thế chi phí sản xuất thấp hơn 15-20% so với sản phẩm sản xuất nội địa, ngành kính trong nước đang mất dần thị trường, một số doanh nghiệp đã giải thể, một số khác đóng cửa một phần cơ sở sản xuất. (Theo TBKTSG) ============================================== Thật là buồn cười khi người ta không dùng biện pháp để đối phó mà lại dùng quảng cáo cho ngành này. ==============================================Thật là thảm hại! Đó là lý luận phong thủy theo kiểu Tàu.
    1 like
  14. Đúng như cách chị ntpt luận ở trên [ đặc biệt với người tuổi GIÁP] NHƯNG chị ta đã bỏ quên ông Tuần đang trấn ở đó ! nếu không có tuần thì có nhiều câu phú cho cách cục nầy ; Vũ Phá tỵ-hợi tham lận bất nhân ;vũ phá tỵ-hợi phá gia lao lục ; vũ phùng phá diệu ,nan bảo di lai sản nghiệp . Nhưng trong sách cũng có nói các sao như sát-phá-tham khi rơi vào hãm địarất cần tuần án ngữ thì người sẽ bình thường tương đối ,cũng là người thành thực . Nếu không có tuần án của lá số nầy thì bộ vũ -phá kết hợp với không kiếp đắc địa thì sẽ là 1 người chọc trời khuấy nước .
    1 like