-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 02/09/2011 in Bài viết
-
Tết Trung thu không phải có nguồn gốc từ thời nhà Đường ở Trung quốc. Tết và lễ không phải tự nhiên mà sinh ra. Tết Trung thu (Rằm tháng Tám) cũng vậy, được sinh ra từ đời sống văn hóa của một dân tộc. Văn minh của dân tộc Việt là văn minh lúa nước. Giữa mùa thu (giữa tháng 8 âm lịch) khí trời mát mẻ, dễ chịu lại vừa mới thu hoạch xong vụ mùa. Lúc này những cư dân nông nghiệp mới tụ họp nhau lại để trước hết là "chơi trăng" sau đó là để làm một lễ để nghỉ ngơi, vui chơi sau một vụ mùa vất vả. Sự gắn bó mật thiết giữa văn minh nông nghiệp lúa nước và mặt trăng cũng có thể tìm thấy trong ca dao, dân ca. Ví dụ như: Muốn ăn lúa tháng Năm, trông trăng rằm tháng Tám. Tỏ trăng Mười Bốn được tằm, đục trăng hôm Rằm thì được lúa chiêm. Từ nền tảng kinh tế và đời sống nông nghiệp đó hình thành nên một lễ (hội) Rằm tháng Tám (hay Trung thu). Ngược lại người Trung Hoa với nền cơ sở văn hóa là văn minh du mục và trồng khô (lúa mì, cao lương, ngô...) lịch gieo trồng và thu hoạch không phụ thuộc vào trăng và theo bốn mùa xuân, hạ, thu, đông giống như của người Việt. Hơn nữa tiết trời vào thời điểm này tại Trung quốc bắt đầu lạnh. Những điều kiện này không góp phần hình thành nên một lễ hội chơi theo trăng. Thứ hai sách cổ của Trung quốc thì "Tết Trung thu bắt đầu từ đời nhà Đường, thời vua Duệ Tôn, niên hiệu Văn Minh. Nguyên vào năm đó, đêm rằm tháng Tám trời thật đẹp, trăng tròn sáng tỏ, gió mát hây hây, say cảnh đẹp của trời đất, nhà vua ngự chơi ngoài thành mãi đến trời khuya. Lúc đó, một ông già râu tóc bạc phơ trắng như tuyết chống gậy đến bên nhà vua. Trông người và theo cử chỉ, nhà vua đoán ngay là một vị thượng tiên giáng thế. Ông già kính cẩn chào nhà vua rồi hỏi: - Bệ hạ có muốn lên cung trăng không? Nhà vua liền trả lời là có. Vị tiên liền đưa chiếc gậy lên trời, hoá phép ra một chiếc cầu vòng, một đầu giáp cung trăng, một đầu ăn xuống đất. Tiên ông đưa nhà vua trèo lên cầu vòng, chẳng bao lâu đã đến cung trăng. Phong cảnh nơi đây thật đẹp, một vẻ đẹp khác xa nơi trần thế. Có những tiên nữ nhan sắc với xiêm y cực kỳ lộng lẫy, xinh như mộng, đẹp như những bài thơ hay, nhảy múa theo những vũ điệu vô cùng quyến rũ, đủ muôn hồng nghìn tía. Nhà vua đang say sưa với những cảnh đẹp thì tiên ông đưa nhà vua trở lại cung điện. Về đến trần thế, nhà vua còn luyến tiếc cảnh trên cung Quảng và những giờ phút đầy thơ mộng nên để kỷ niệm ngày du Nguyệt điện, nhà vua đã đặt ra Tết Trung thu. Trong ngày Tết này, người ta uống rượu thưởng trăng nên còn gọi là Tết Trông trăng." Như vậy ngay bản thân người Trung quốc cũng không lý giải được nguồn gốc Tết Trung thu một cách rõ ràng mà mượn một câu chuyện phi thực tế để giải thích cho nguồn gốc Tết Trung thu. Hoặc một cách lý giải khác: "Tết trung thu bắt nguồn từ Lễ Tạ Trời Đất của vua Hán Quang Vũ, sau khi diệt được phản thần là Vương Mãng, bình định được đất nước, khôi phục nhà Hán vào năm 25 sau Tây Lịch. Trong tiệc Vua cho dùng hai món Bưởi và Khoai Môn là hai thức ăn đã giúp cho quân của Lưu Tú khỏi bị chết đói, khi bị quân Vương Mãng vây hãm trong thành nhiều ngày. Từ đó người Trung Hoa dùng hai vật trên làm món lễ cúng trăng" Cách giải thích nguồn gốc Tết trung thu này thiếu tính logic và không thật sự thuyết phục. Thứ ba, theo các nhà khảo cổ học thì Tết Trung Thu ở Việt Nam có từ thời xa xưa, đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ (chứng tỏ sự sự ra đời và gắn bó của Tết Trung thu với người Việt đã có ít nhất 2500 năm). Còn theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung Thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Đến đời Lê – Trịnh thì Tết Trung Thu đã được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ Chúa mà “Tang thương ngẫu lục” đã miêu tả. Ngay cả sách của người Trung quốc “Thái Bình hoàn vũ ký” thì: “Người Lạc Việt cứ mùa thu tháng Tám thì mở hội, trai gái giao duyên, ưng ý nhau thì lấy nhau”. Đây chính là lễ (hội) Rằm tháng Tám của dân tộc Việt. Nó cũng cho chúng ta thấy rằng mùa thu tháng Tám còn là mùa giao duyên và kết hôn. Như vậy kết hợp cái nhìn tổng hợp của khảo cổ học, cơ sở văn hóa, ca dao dân ca và chính ghi chép của người Trung quốc đã cho thấy rằng Rằm Tháng Tám (Tết Trung thu) là một sinh hoạt văn hóa của người Việt dựa trên nền văn minh lúa nước.1 like
-
Malaysia: “Viếng thăm” thế giới ngầm bí ẩn của cõi âm Vietnamnet.vn Cập nhật 02/09/2011 03:05:00 PM (GMT+7) Đêm ngày 27/8, lần đầu tiên tại Malaysia, một cuộc du lịch “có một không hai” khám phá cõi âm được tổ chức đã thu hút đông đảo người dân quan tâm. Chuyến đi được tổ chức bởi thạc sĩ Kek Eng Seng, thuộc Trung tâm Phật giáo Tze Bei Guan Yin. Ông này đã tuyên bố, ông có khả năng… đi du lịch xuyên qua khắp các cõi của Trái đất, trong đó có cả thiên đường và địa ngục. Hành khách muốn đi xuống âm phủ đều phải mua vé (nguồn: dailychilli) Đầu tiên, vị thạc sĩ này đã mời người dân “viếng thăm” một thế giới ngầm bí ẩn của cõi âm (afterworld). Tưởng chừng đề nghị này có phần lập dị và những ý tưởng vẻ như thái quá, nhưng có tới 200 người từ trên khắp mọi miền đất nước Malaysia đã đăng ký chương trình du lịch bất thường này. Danh sách được chọn lọc kỹ càng, dựa trên sự phù hợp của ngày sinh tháng đẻ với thời gian của tour. Những phụ nữ đang mang thai và trong thời kỳ kinh nguyệt cũng bị ban tổ chức từ chối. Cuối cùng, đoàn người tham gia chuyến du lịch đặc biệt này chỉ còn 50 người, trong đó có tới một chục phóng viên của các tờ nhật báo Trung Quốc. Trời mưa cả ngày ngày thứ năm và thứ sáu, nhưng thứ bảy đã nắng. Thạc sĩ Kek cho biết, ông đã kêu gọi vị thần Quan Âm ngừng mưa để chuyến đi của họ tới thế giới bên kia thuận lợi. Đoàn hành khách tập trung tại bang Penang, thành phố Georgetown để cầu nguyện và làm nghi lễ lên đường vào khoảng 10h15. Tất cả mọi người phải mặc áo sơ mi màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và sự chân thành. Một người trong đoàn kể lại: “Mắt của tôi bị một mảnh vải màu vàng bọc lá bùa bằng giấy. Sau đó, ánh đèn vụt tắt”. “Sư phụ” Kek đang làm phép đưa du khách vượt các chướng ngại vật cõi âm ti (nguồn: dailychilli) “Khi tôi nghe tiếng hô của ông Kek, đầu tôi trở nên rất nóng, như có một luồng không khí ấm áp đang cố gắng thoát ra khỏi cơ thể của tôi.” Người này cho biết, sau đó ông Kek giải thích, đó là vì linh hồn của anh đang tìm cách tách ra khỏi thể xác của anh. “Cảm giác đó đến 3-4 lần nhưng chỉ trong vòng vài phút là biến mất. Tôi đã cố gắng khó tập trung nhưng tâm trí của tôi đã bị phân tâm bởi những âm thanh từ một chương trình opera gần đó và tiếng ồn từ đám đông đứng xem.” Chỉ khoảng 45 phút sau khi tour khởi hành, anh này nhìn thấy ánh sáng, rồi lại nhanh chóng rơi vào bóng tối một lần nữa và thấy các vòng tròn bay về phía mình. “Nó giống như xem một bộ phim khoa học viễn tưởng với một tàu vũ trụ du lịch xuyên qua một dòng suối thiên thạch.” “Thạc sĩ Kek sau đó giải thích rằng, tôi đã đi qua một xoáy nước khi trên đường đi đến "địa ngục". "Tôi nhìn thấy một cầu vồng được treo trên bầu trời đẹp, và một vị thần khuyên tôi nên trở thành một người ăn chay", ông Chiang Kee Chuan (người Trung Quốc) chia sẻ. Một phụ nữ cho biết, bà đã nhìn thấy nhiều người dân tại một khu chợ đêm. Một người tham gia nữa cũng nói rằng, cô đã nhìn thấy người mẹ qua cố của cô, nhưng cô không thể đến gần và nói chuyện với bà. Sau hơn một giờ hành trình, “sư phụ” Kek kêu gọi mọi người trở về. Tuy nhiên, chỉ có khoảng chục người tuyên bố đã phá vỡ những rào cản để tới được âm phủ thành công. Thuỷ Anh (theo Dailychilli) ======================================== a/ Điều này có thể giải thích là do "tự kỷ ám thị" với phương pháp thôi miên của vị Thạc sĩ Việt kiều Pháp không nhỉ? b/ Mới ngưng mưa có một ngày mà phải nhờ đến thần Quan Âm thì bốc phét gọi bằng cụ.1 like
-
Giới khoa học cảnh báo khả năng động đất mạnh ở Tokyo Thứ Sáu, 02/09/2011 - 11:10 (Dân trí) - Các nhà khoa học Nhật Bản cảnh báo rằng trận siêu động đất xảy ra hồi tháng 3 năm nay có thể đã làm gia tăng khả năng về một cơn chấn động lớn mới gần Tokyo. Công ty Điện lực Nhật Bản đã cảnh báo nguy cơ sóng thần 4 ngày trước trận động đất 11/3 ( Ảnh: Nhà máy điện hạt nhân Fukushima). Chính phủ Nhật Bản hôm qua đã tiến hành cuộc diễn tập phản ứng trước một trận động đất mạnh 7,3 độ xảy ra bên dưới Tokyo. Đây là cuộc diễn tập được tiến hành thường niên kể từ khi xảy ra động đất ở Tokyo và Yokohama năm 1923. Cuộc diễn tập đánh dấu 88 năm ngày xảy ra trận động đất đã phá hủy phần lớn Tokyo và Yokohama, làm khoảng 130.000 người thiệt mạng, và khiến phần lớn những người sống sót ở Tokyo và Yokohama rơi vào cảnh không nhà. Trận động đất năm 1923, đo được 8,2 độ trên địa chấn kế richter. Cách đây 6 tháng, Nhật Bản một lần nữa lại được nhắc nhở về vị trí nguy hiểm của nước này nằm trên các đường phay địa chấn khi một trận động đất mạnh 9,0 độ kéo theo cơn sóng thần lớn, làm hơn 20.000 người thiệt mạng hoặc mất tích. Thủ tướng của Nhật Bản sắp rời chức, ông Naoto Kan, hôm qua đã phát biểu trước người dân trong cuộc họp báo nhân cuộc diễn tập. Ông nói tổ chức diễn tập chỉ một lần trong năm là không đủ. Các khoa học gia cũng lo ngại vì họ cho rằng trận động đất cực mạnh năm nay đã châm ngòi cho hoạt động địa chấn liên tục ở khắp nước này. Tại khu vực thành phố Tokyo, con số các trận động đất nhỏ đã tăng 500% so với trước khi xảy ra trận động đất hôm 11/3. Trung bình cứ 200 năm, Tokyo lại hứng chịu một trận động đất lớn. Nhưng các nhà địa chấn học nói rằng trận động đất mạnh 9,0 độ năm nay, với tâm chấn cách thủ đô Nhật Bản chưa đầy 250 km, đã khiến họ phải nghĩ lại khung thời gian đó. Giáo sư Naoshi Hirata là giám đốc Viện nghiên cứu động đất thuộc Đại học Tokyo. Ông nhận thấy rằng cho tới khi xảy ra trận động đất mạnh năm nay, sự đồng thuận chính thức trong chính phủ Nhật Bản là khu vực Tokyo có 70% khả năng bị tác động bởi một trận động đất mạnh 7 độ trong vòng 30 năm. Ông Hirata nói ông có cảm giác rằng khả năng đó đã gia tăng. Nhưng rất khó nói là tỷ lệ đó tăng bao nhiêu vì có nhiều yếu tố, nhiều lý do kiểm soát hoạt động địa chấn. Ông không thể nói con số chính xác. Nhưng nói chung, khả năng đó đã gia tăng sau trận động đất Tohoku. Ông Hirata cho biết đang đánh giá khả năng bằng việc sử dụng dữ liệu thu thập được sau trận động đất hôm 11/3. Việc đánh giá đó dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng ba năm tới. Dữ liệu mới có thể buộc chính phủ Nhật Bản phải công bố một thẩm định mới với khả năng cao hơn, độ mạnh cao hơn, trong khoảng thời gian ngắn hơn, hay cộng tất cả các yếu tố vừa kể lại. Việt Hà Theo Telegraph, AP ========================================= Tôi đã dự báo rằng: Năm nay sẽ còn một trận động đất mạnh không thua gì trận 11. 3 xảy ra ở Nhật Bản và tháng 8 Việt lịch là hạn chót về thời gian theo dự đoán của tôi. Nhân có bài viết này tôi bổ xung thêm là: Nếu tôi dự đoán đúng thì trận động đất lần này chắc chắn không thể xảy ra tại Nhật Bản.1 like
-
Xin đính chính lại phần định nghĩa về ít, đủ và nhiều của Kiêu Ấn trong chương trình trung cấp ở đoạn sau: "4 – Xác định dụng thần khi Thân vượng Mẫu 1 : Kiêu ấn không có trong tứ trụ Dụng thần đầu tiên phải là... (xem giả thiết 44/ ở chương 14). (44/ - Nếu Thân vượng mà trong tứ trụ không có kiêu ấn (tức là không có cả các can tàng tạp khí của nó) thì dụng thần đầu tiên phải lấy tài tinh, sau mới lấy đến thực thương (nếu không có tài), cuối cùng mới phải lấy đến quan sát (nếu không có tài và thực thương).) Mẫu 2 : Kiêu ấn nhiều trong tứ trụ Kiêu ấn nhiều chỉ khi: a – Trong tứ trụ có ít nhất 3 can chi là kiêu ấn. b – Trong tứ trụ chỉ có 2 can chi là kiêu ấn nhưng có ít nhất 1 trong 2 can chi này có điểm vượng vùng tâm từ 6đv trở lên. Câu b này xin sửa lại là : b – Trong tứ trụ chỉ có 2 can chi là kiêu ấn nhưng phải có ít nhất 1 trong chúng được lệnh. c – Chi tháng là kiêu ấn mà nó ở trạng thái Lộc hay Kình dương tại lệnh tháng có trên 6đv trong vùng tâm. Dụng thần đầu tiên là .... (xem giả thiết 45/ ở chương 14). ((45/ - Nếu Thân vượng mà kiêu ấn nhiều thì dụng thần đầu tiên phải là tài tinh (kiêu ấn nhiều có khả năng xì hơi hết quan sát để sinh cho Thân, vì vậy quan sát đã trở thành kỵ thần, còn tài tinh có khả năng chế ngự kiêu ấn và làm hao tổn Thân), sau mới là thực thương (vì nó có khả năng xì hơi Thân vượng và làm hao tổn kiêu ấn), cuối cùng mới là quan sát.) Mẫu 3 : Kiêu ấn đủ trong tứ trụ Kiêu ấn đủ chỉ khi : a – Trong tứ trụ chỉ có 2 can chi kiêu ấn và điểm vượng ở vùng tâm của chúng nhỏ hơn 6đv. Câu a này xin sửa lại là: a – Trong tứ trụ chỉ có 2 can chi kiêu ấn đều thất lệnh. b – Trong tứ trụ chỉ có chi tháng là kiêu ấn và nó ở trạng thái Lộc hay Kình dương của lệnh tháng có 6đv ở vùng tâm. Dụng thần đầu tiên phải là… (xem giả thiết 46/ và 47/ ở chương 14). (46/ - Nếu Thân vượng mà kiêu ấn đủ và thực thương không nhiều thì dụng thần đầu tiên phải là thực thương (vì khả năng để chế ngự Thân vượng của quan sát là tốt nhưng nó chỉ bằng khả năng mà kiêu ấn xì hơi quan sát để sinh cho Thân là xấu), sau mới là tài tinh, cuối cùng mới là quan sát. 47/ - Nếu Thân vượng mà kiêu ấn đủ, thực thương không nhiều mà quan sát hợp với Nhật nguyên thì dụng thần đầu tiên vẫn có thể là quan sát.)" Định nghĩa về ít, đủ hay nhiều của Thực Thương hay các thần khác cũng tương tự. Thành thật xin lỗi mọi người.1 like
-
Bạn lấy thêm lá số trước 1h để xác định vì giờ sinh bạn đưa ra là giao giữa giờ tý và sửu1 like
-
Tai nạn tăng nặng..... ========================================== Vỡ đập ở Nigeria: 102 người chết Thứ Năm, 01/09/2011, 17:13 (GMT+7) TTO - Hội Chữ thập đỏ Nigeria cho biết ít nhất 102 người chết do bị nước cuốn sau khi đập Eleyele ở tây bắc Nigeria gặp sự cố. Một ngôi nhà bị ngập ở Ibadan - Ảnh: pmnewsnigeria.com Theo AFP, giới chức Nigeria ngày 31-8 cho biết mưa to và liên tục trong đêm thứ sáu rạng sáng thứ bảy tuần trước khiến nước trong hồ chứa đập Eleyele tràn bờ, vỡ bờ bao. Cơn lốc nước từ con đập làm sập ba cây cầu và gây ngập lụt nghiêm trọng nhiều khu vực trong thành phố Ibadan, cách thủ đô Lagos khoảng 150km về phía bắc. Có 7/8 quận của thành phố Ibadan bị ngập và hàng ngàn gia đình bị mất nhà cửa. Nhiều trung tâm lánh nạn tạm thời đã được dựng lên cho khoảng 1.500 người cần tạm trú. Cơ quan trung ương và địa phương và Hội Chữ thập đỏ đã phân phát thực phẩm, chăn màn, các tấm trải bằng nilông cho các nạn nhân. Thành phố Ibadan chìm trong nước lũ. Ảnh: board.palungjit.com Một quan chức thuộc Cơ quan Xử lý tình huống khẩn cấp của Nigeria cho biết nước không thể thoát đi như bình thường vì rác lấp các cửa cống. Mùa mưa ở Nigeria thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9. Năm nay mưa nhiều hơn mọi năm và lũ cũng nghiêm trọng hơn. Hồi tháng 7-2011, lũ làm chết ít nhất 20 người ở Lagoss và 24 người chết hồi tháng 6-2011 do mưa lớn bất ngờ ở thành phố Kano. HỒNG VÂN (Theo AFP, CNN)1 like
-
Quan ngại mới về tin tặc Trung Quốc Thanhnien Online 30/08/2011 22:25 Từng bị cáo buộc đứng sau nhiều vụ tấn công mạng, Trung Quốc tiếp tục là tâm điểm của một số thông tin mới liên quan đến tin tặc. Thời gian qua, một số quốc gia và tập đoàn lớn lên tiếng cáo buộc Bắc Kinh dính líu đến nhiều vụ tấn công mạng nghiêm trọng. Tháng trước, Bloomberg dẫn lời giới điều tra Mỹ kết luận gián điệp mạng Trung Quốc đã xâm phạm hệ thống máy tính của Quỹ Tiền tệ quốc tế hồi tháng 6.2011. Cùng thời điểm, Hàn Quốc cũng cho rằng nhiều trang mạng của nước này bị tấn công bởi tin tặc có nguồn gốc Trung Quốc. Trước đó, Mỹ, Nhật và tập đoàn Google cũng từng có cáo buộc tương tự. Kênh CCTV-7 “lộ hàng” Trước nay, Trung Quốc kịch liệt phủ nhận các cáo buộc nói trên và khẳng định nước này cũng là nạn nhân của nhiều cuộc đánh phá trên mạng. Tuy nhiên, mới đây một kênh truyền hình Trung Quốc không biết vô tình hay cố ý đã để lộ hình ảnh về phần mềm của một học viện quân sự Trung Quốc dùng để tấn công các website. Ảnh chụp lại đoạn phim tài liệu của CCTV-7 - Ảnh: Wall Street Journal Theo tờ The Washington Post, kênh CCTV-7, thuộc Đài truyền hình trung ương Trung Quốc ngày 17.7 phát sóng một phim tài liệu giới thiệu về khả năng chống lại các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc. Trong đó, đại tá Đỗ Văn Long, chuyên gia thuộc học viện nói trên, nhận định bên cạnh phòng thủ, Trung Quốc cần phát triển cả khả năng tấn công mạng. Trong đoạn phim tài liệu dài 22 phút, đại tá Đỗ Văn Long mô tả một số dạng tấn công mạng có thể được triển khai để đánh sập hệ thống của đối phương. Minh họa cho lời của ông này, CCTV-7 chiếu một phân đoạn dài khoảng 10 giây ghi lại thao tác nhấn phím khởi động phần mềm tấn công để bắt đầu vô hiệu hóa các trang mạng. Mục tiêu tấn công trong phân đoạn trên là một website đăng ký tại Đại học Alabama (Mỹ). Các hình ảnh tiếp theo cho thấy rõ phần mềm này thuộc sở hữu của Học viện Kỹ thuật điện tử Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Đáng chú ý, phim tài liệu được phát sóng chẳng bao lâu sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố các cuộc tấn công, phá hoại internet từ một quốc gia khác sẽ bị coi là hành động gây chiến. Sau đó, bộ phim đã được gỡ khỏi các website chính thức ở Trung Quốc. Đến ngày 24.8, chuyên gia an ninh mạng Andrew Erickson của Hải quân Mỹ và chuyên gia bảo mật Gabe Collins xem được đoạn phim tài liệu của Trung Quốc, theo The Wall Street Journal. Hai chuyên gia này nhận xét phương thức tấn công mạng của Trung Quốc có tên gọi là DDoS (Distributed Denial of Service - phân tán từ chối dịch vụ). Theo họ, dù DDoS là phương thức tấn công còn thô sơ nhưng đây có thể xem là bằng chứng chống lại những lời thanh minh vừa qua của Trung Quốc sau các cáo buộc tấn công mạng. Đến nay, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Trung Quốc từ chối bình luận về những thông tin này, còn Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington thì nói đó “chỉ là hình ảnh minh họa”. Mỹ quan ngại Trong phúc trình mới nhất của Lầu Năm Góc về quốc phòng Trung Quốc công bố ngày 24.8, cơ quan này khẳng định sự lo ngại với việc Bắc Kinh đẩy mạnh khả năng tấn công mạng. Phúc trình cũng cho biết Sách trắng Quốc phòng Trung Quốc 2010 nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh mạng và chiến tranh mạng. Theo đó, Bắc Kinh chỉ ra chiến tranh mạng phục vụ cho quân đội Trung Quốc gồm ba trọng tâm chính. Thứ nhất là thu thập dữ liệu. Thứ hai là hạn chế hành động của đối phương bằng cách đánh phá công tác hậu cần trên mạng, truyền thông và thương mại. Thứ ba là kết hợp cùng những lực lượng khác khi xảy ra các cuộc xung đột. Hai bài viết về học thuyết quân sự của Trung Quốc cũng ủng hộ việc phát triển khả năng chiến tranh mạng. Theo The Wall Street Journal, Bộ Quốc phòng Trung Quốc hồi tháng 5 thừa nhận nước này đã phát triển một đội quân mạng mạnh. Ngày 25.5, Hoàn Cầu thời báo dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh cho biết lực lượng trên được triển khai tại Quân khu Quảng Châu. Trước đó, tờ PLA Daily, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, cho biết Quân khu Quảng Châu đã đầu tư hàng chục triệu nhân dân tệ nhằm xây dựng đội quân mạng. Tuy nhiên, chi tiết về lực lượng trên vẫn chưa được làm rõ. Ngô Minh Trí =============================== Không phải chỉ Bộ Quốc Phòng mà ngài Obama - tổng thống Hoa Kỳ - cũng nói như vậy. Nhưng còn phải chờ quốc hội Mỹ thông qua đã. Còn không thì cũng chỉ là nói chơi cho vui. Bằng chứng là ngay sau đó không lâu thì các trang web chính thức của Trung Quộc lộ hàng. Có thấy gì đâu? Nhưng có điều chắc chắn là người Mỹ "cú" lắm rồi.1 like
-
chồng con có thể gặp khó khăn đó cháu! Dễ phải sống xa nhau . Theo ta thấy cháu cũng là người hiền lành thông minh, khá cẩn trọng vậy cháu nên làm nhiều việc thiện tích phúc tích đức nên nhớ tâm phải thành nhé ! Giúp người khi người ta gặp khó khăn .....1 like
-
Bài 20 - Điểm hạn và khả năng của địa chi Y6 – Điểm hạn và khả năng của địa chi 92/ - Theo “Phương Pháp Tính Điểm Hạn” thì chi đại vận ở trạng thái động đầu tiên, vì vậy nó có thể tác động (như xung, khắc, hình, hại, hợp) với các chi khác đầu tiên, sau đó mới đến các chi trong tứ trụ và chi tiểu vận, cuối cùng mới là Thái tuế (chi của lưu niên). Nếu các chi này tác động được với nhau thì khi đó các chi giống với chúng ở trong tứ trụ (không bị hợp) mới có khả năng như vậy (trừ chi tiểu vận). 1 - Điểm hạn của địa chi 92a/ - Các chi động trong tứ trụ hay giữa tứ trụ với tuế vận xung hay khắc với nhau gần cũng như chi của đại vận xung hay khắc với chi của lưu niên (thái tuế), mỗi lực có 0,3đh nếu chúng không là Thổ, và 0,15đh nếu chúng là thổ (Thìn, Tuất, Sửu, Mùi). Chi đại vận xung hay khắc với chi tiểu vận cũng như chi của tiểu vận xung hay khắc chi của lưu niên chỉ có 0,15đh nếu chúng không là Thổ và 0,07đh nếu chúng là Thổ. Các chi trong tứ trụ xung hay khắc nhau điểm hạn bị giảm ½ nếu chúng cách 1 ngôi và ¾ nếu chúng cách 2 ngôi. 92b/ – Riêng Thái tuế (chi của lưu niên) bị các chi khác (kể cả chi tiểu vận) khắc, mỗi lực có thêm 1đh, còn Thái tuế bị xung (kể cả các chi là Thổ) mỗi lực có thêm 0,5đh. 92c/ – Riêng lệnh tháng (chi của trụ tháng) bị các chi khác khắc gần có thêm 0,5đh, còn nó bị xung gần có thêm 0,25đh. (Chú ý : Các lực xung hay khắc gây ra các điểm hạn này không liên quan đến điểm vượng của chúng). 2 - Các lực xung, khắc hay hợp của các địa chi 93a/ - Ở đây, các chi không cần phải động và các lực này chỉ để xét khả năng tranh hay phá hợp của các địa chi. Các lực này hoàn toàn phụ thuộc vào độ vượng của chúng ở lưu niên (năm cần dự đoán). 93b/ - Các chi trong tứ trụ và chi tiểu vận với các chi ở tuế vận cũng như chi đại vận với chi lưu niên (thái tuế), chúng đều được xem là gần nhau. 93c - Lực xung, khắc hay hợp của các địa chi trong tứ trụ từ khi mới sinh (khi tuế vận được xem như chưa xuất hiện) được xác định bởi chính điểm vượng của chúng tại lệnh tháng (chi của trụ tháng). 93d/ - Lực xung, khắc hay hợp của các địa chi tại một năm (lưu niên) bất kỳ được xác định bởi điểm vượng của chúng ở lưu niên đó như sau : Điểm vượng của các chi trong tứ trụ chính là điểm vượng trung bình của chúng tại lệnh tháng, đại vận và 2 lần tại chi của lưu niên. Điểm vượng của chi tiểu vận và đại vận chính là điểm vượng trung bình của chúng tại chi đại vận và 2 lần tại chi của lưu niên. Điểm vượng của chi lưu niên là điểm vượng của nó tại chi của lưu niên. (thái tuế) a - Lực hợp của các địa chi bị giảm 94/ - Lực hợp của 1 chi với y chi bị giảm : 94a/21 - (y - 1)/y.đv nếu nó hợp với mỗi chi gần. 94b/ - 1/3.(y - 1)/y.đv nếu nó hợp với chi cách 1 ngôi. 94c/ - 1/2.(y - 1)/y.đv ...................................... 2 ngôi. b - Lực xung hay khắc của các địa chi 95/ Lực của 1 chi xung hay khắc với 1 hay nhiều chi và hợp với y chi bị giảm : 95a/19 - y/(y + 1).đv nếu nó xung hay khắc với mỗi chi gần. 95b/56 - y/(y + 1).đv và thêm 1/3.đv nếu nó xung hay khắc với mỗi chi cách 1 ngôi. 95c/89 - y/(y + 1).đv và thêm 1/2.đv ....................................với mỗi chi cách 2 ngôi. 3 - Các lực trên bị giảm thêm như sau : 96a/(30;70;79;89) - 2/3.đv nếu nó hợp, xung hay khắc với chi cách 1 hay 2 ngôi mà nó phải sinh, khắc (hay bị khắc) với (hay bởi) chi gần với nó (chỉ xét về ngũ hành) ở trong tứ trụ giữa chúng (kể cả chi này bị hợp nhưng không hóa cục). (vd 68; 77). 96b/ - ½.đv nếu nó, hợp, xung hay khắc với chi cách 2 ngôi mà nó phải sinh, khắc (hay bị khắc) với (hay bởi) chi (chỉ xét...) cách 1 ngôi giữa chúng (kể cả chi này ...). 96c/ - 2/3. ½.đv nếu nó hợp, xung hay khắc với chi cách 2 ngôi mà nó phải sinh, khắc (hay bị khắc) với (hay bởi) cả chi gần và cách 1 ngôi (chỉ xét ...) ở trong tứ trụ giữa chúng (kể cả các chi này ...). 4 - Khả năng phá hợp và các tính chất của địa chi 97/ Các quy ước : Một chi xung hay khắc với tam hợp hay tam hội có X chi, nghĩa là tổ hợp này có tổng cộng X chi, còn với lục hợp hay bán hợp có X chi thì có nghĩa là chỉ có nhiều nhất X-1 chi trong tổ hợp hợp với chi này. 98/7 - Nếu các địa chi xung nhau phá được hóa cục thì cũng phá được tổ hợp của nó (còn các TKĐX có thể phá được cả cục và hợp hoặc vẫn còn hợp). 99/77 - Nếu giữa tứ trụ, tiểu vận và tuế vận có 4 chi hợp với 1 chi không hóa thì mỗi chi có 0,4đh, riêng chi tiểu vận có 0,2đh chi thứ 5 trở đi mỗi chi được thêm.... đh ? 100/(19;22;61) - Tý, Ngọ, Mão và Dậu giữa tiểu vận và tuế vận xung với nhau chỉ phá được bán hợp, lục hợp hay tam hợp có 3 chi, trừ chi tiểu vận tử, mộ hay tuyệt ở tuế vận. 101/61 - Nếu Mão hay Dậu ở tiểu vận mà tử, mộ hay tuyệt ở tuế vận thì nó xung tuế vận phá được các bán hợp hay lục hợp chỉ khi có thêm TKĐX với trụ có chi đó. 102/64 - Tý, Ngọ, Mão và Dậu xung gần với nhau luôn luôn phá được bán hợp hay lục hợp (trừ câu 101/61). 103/ - Dần, Thân, Tị và Hợi hay Thìn, Tuất, Sửu và Mùi xung với nhau phá được các bán hợp hay lục hợp chỉ khi lực xung của nó bằng hay lớn hơn lực hợp và khi chúng xung gần nhau có thể phá được tam hợp không hóa có 3 chi nếu lực xung của chúng bằng hay lớn hơn lực hợp của tam hợp đó. 104/20 - Tý, Ngọ, Mão và Dậu trong tứ trụ xung gần với nhau phá được tam hợp trong tứ trụ hay tam hợp ngoài tứ trụ có 4 chi (bởi vì lực liên kết của tam hợp ngoài tứ trụ có 4 chi chỉ tương đương với tam hợp trong tứ trụ có 3 chi), còn nếu chúng xung với nhau giữa tứ trụ với tuế vận hay giữa lưu niên với đại vận thì chúng chỉ phá được tam hợp có 3 chi không hóa. 105/21 - Tý, Ngọ, Mão và Dậu trong tứ trụ xung nhau gần chỉ phá được tam hội ngoài tứ trụ có 3 chi (bởi vì lực hợp của nó chỉ tương đương với lực hợp của tam hợp trong tứ trụ có 3 chi). 106/61 - Tý, Ngọ, Mão và Dậu cách 1 hay 2 ngôi trong tứ trụ xung nhau không phá được tam hợp hay tam hội nhưng phá được bán hợp hay lục hợp khi lực xung của nó không nhỏ hơn lực hợp. Ví dụ minh họa : Ví dụ 67: Nam sinh ngày 29/2/1956 lúc 2,30’sáng. Anh ta bị cấp cứu vì bệnh gan vào mùa hè năm 2004. Mùa hè năm 2004, nó là năm Giáp Thân thuộc đại vận Ất Mùi và tiểu vận Mậu Dần. 1 - Tứ trụ này có Thân vượng mà kiêu ấn nhiều, vì vậy dụng thần đầu tiên phải là tài tinh Tân tàng trong Sửu trụ giờ. Mộc là kỵ vượng. ................................................ Theo lý thuyết ta thấy 2 Dần trong Tứ Trụ và Dần Tiểu vận cùng xung thái tuế Thân, trong đó : Dần trụ ngày xung thái tuế Thân có 0,3đh và thêm 0,5đh (vì thái tuế bị xung) Dần tiểu vận xung từ trong tiểu vận ra ngoài là thái tuế nên có 0,3đh và thêm 0,5đv (chú ý: chi đại vận xung hay khắc chi tiểu vận chỉ có 0,13đh nếu chi không là Thổ, và 0,07đh nếu chi là Thổ). Dần trụ tháng xung thái tuế có 0,3 đh và thêm 0,5 đh, khi đó thái tuế khắc lại Dần lệnh tháng có 0,5đh. Có Dần trong Tứ Trụ xung thái tuế Thân nên nó mới có thể xung được Thân trụ năm, vì vậy Dần trụ ngày xung Thân trụ năm có 0,3.1/2đh = 0,15đh (vì cách 1 ngôi). Dần trụ tháng xung Thân trụ năm có 0,3đh, vì vậy Thân trụ năm khắc lại Dần lệnh tháng có 0,5đh. Canh trụ tháng hợp với Ất đại vận không hóa nên Canh thất lệnh và vượng ở lưu niên (Thân) có -1đh can động và khắc Ất đại vận có 1.1/2đh = 0,5đh (vì trái dấu). Ất đại vận có 0,5.1/2đh kỵ vượng = 0,25đh (đây là trường hợp đặc biệt, vì chỉ có can đại vận (Ất) thuộc hành kỵ vượng mà bị Can trong Tứ Trụ (Canh) hợp và khắc mới có điểm kỵ vượng còn Giáp lưu niên cũng thuộc hành kỵ vượng hợp và khắc Kỷ trong Tứ Trụ nhưng không có điểm kỵ vượng). Dần tiểu vận thuộc hành kỵ vượng nên xung thái tuế thành động mới có 0,5.1/2đh = 0,25đh kỵ vượng (vì nó là chi tiểu vận). Mùi đại vận xung Sửu trụ giờ có 0,15đh. Có 3 Dần xung thái tuế Thân nên có 2,5G (điểm giảm), nó tương đương với tổng điểm hạn được giảm ¼. 3 Dần (Mộc) xung khắc 2 Thân (Kim), vì vậy Kim và Mộc đều bị tổn thương. Mộc đại diện cho gan, và Mộc tử tuyệt vào mùa hè còn Kim thì vượng (tháng Ngọ và Mùi) nên vào mùa hè người này đã bị bệnh về gan. ......................... (Chú ý: Tất cả các chi trong Tứ Trụ không có khả năng hình, tự hình hay hại chi đại vận nhưng chi tiểu vận và thái tuế có thể hình, tự hình và hại chi đại vận. Còn khi chi đại vận bị hợp thì tất cả các chi đều có khả năng hợp, xung hay khắc chi đại vận với mục đích chỉ để tranh phá hợp nên các lực này không gây ra điểm hạn.)1 like
-
ChúThiên Luân cho cháu hỏi, cháu sinh 18/1/1984 (16/12 Quý hợi), chồng sinh 11/11/1980, con trai đầu sinh 2008. Cháu có hỏi một số chỗ thấy bảo sinh đứa út năm 2015 thì tốt nhưng sợ để như thế xa quá. Cháu muốn hỏi chú xem có thể sinh cháu thứ 2 vào năm Thìn 2012 có được không?1 like
-
Con Hổ con nào mà chẳng dê thương, đáng yêu, v.v... nhưng khi nó lớn lên rồi thì có đáng sợ không? Đừng vội tự khen mình ngoan hiền tài đảm vội. Cuộc đời chưa luộc chín quý cô đâu. Đợi lúc 60 tuổi tự nhìn lại cuộc đời mình xem mình có thực ngoan hiền mấy chục năm không nhé. Sông có khúc, người có lúc, các cụ đã dạy rồi. Có lẽ tôi sẽ không tiếp chuyện với quý cô nữa, bởi tôi thấy quý cô quá tham lam trong chuyện lấy chồng là chồng nó phải hầu mình (cảm nhận thế), Chăm sóc chồng con mình mà thấy mình không may mắn thì tôi nói thật, chăm sóc chồng con của bạn con bạn của con bạn đứa hàng xóm thì sướng chăng? 30 tuổi đầu có lẻ rồi mà cứ như mới 20 vậy. Nản nặng nề.1 like