• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 01/09/2011 in all areas

  1. 2 likes
  2. Thưa thầy Thiên Sứ và các bạn Trước khi tìm một tên gọi phù hợp nhất chúng ta cần chốt lại một vài chi tiết sau 1) Thống nhất ý kiến về tên tiếng Việt của tt : Trung tâm nghiên cứu Lý học Phương đông 2) Diễn giải hàm nghĩa của cụm từ Lý học Phương đông 3) bước cuối cùng là tìm têng tiếng Anh diễn đạt tốt nhất 1 & 2 Thân ái
    2 likes
  3. 2 likes
  4. Quan ngại mới về tin tặc Trung Quốc Thanhnien Online 30/08/2011 22:25 Từng bị cáo buộc đứng sau nhiều vụ tấn công mạng, Trung Quốc tiếp tục là tâm điểm của một số thông tin mới liên quan đến tin tặc. Thời gian qua, một số quốc gia và tập đoàn lớn lên tiếng cáo buộc Bắc Kinh dính líu đến nhiều vụ tấn công mạng nghiêm trọng. Tháng trước, Bloomberg dẫn lời giới điều tra Mỹ kết luận gián điệp mạng Trung Quốc đã xâm phạm hệ thống máy tính của Quỹ Tiền tệ quốc tế hồi tháng 6.2011. Cùng thời điểm, Hàn Quốc cũng cho rằng nhiều trang mạng của nước này bị tấn công bởi tin tặc có nguồn gốc Trung Quốc. Trước đó, Mỹ, Nhật và tập đoàn Google cũng từng có cáo buộc tương tự. Kênh CCTV-7 “lộ hàng” Trước nay, Trung Quốc kịch liệt phủ nhận các cáo buộc nói trên và khẳng định nước này cũng là nạn nhân của nhiều cuộc đánh phá trên mạng. Tuy nhiên, mới đây một kênh truyền hình Trung Quốc không biết vô tình hay cố ý đã để lộ hình ảnh về phần mềm của một học viện quân sự Trung Quốc dùng để tấn công các website. Ảnh chụp lại đoạn phim tài liệu của CCTV-7 - Ảnh: Wall Street Journal Theo tờ The Washington Post, kênh CCTV-7, thuộc Đài truyền hình trung ương Trung Quốc ngày 17.7 phát sóng một phim tài liệu giới thiệu về khả năng chống lại các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc. Trong đó, đại tá Đỗ Văn Long, chuyên gia thuộc học viện nói trên, nhận định bên cạnh phòng thủ, Trung Quốc cần phát triển cả khả năng tấn công mạng. Trong đoạn phim tài liệu dài 22 phút, đại tá Đỗ Văn Long mô tả một số dạng tấn công mạng có thể được triển khai để đánh sập hệ thống của đối phương. Minh họa cho lời của ông này, CCTV-7 chiếu một phân đoạn dài khoảng 10 giây ghi lại thao tác nhấn phím khởi động phần mềm tấn công để bắt đầu vô hiệu hóa các trang mạng. Mục tiêu tấn công trong phân đoạn trên là một website đăng ký tại Đại học Alabama (Mỹ). Các hình ảnh tiếp theo cho thấy rõ phần mềm này thuộc sở hữu của Học viện Kỹ thuật điện tử Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Đáng chú ý, phim tài liệu được phát sóng chẳng bao lâu sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố các cuộc tấn công, phá hoại internet từ một quốc gia khác sẽ bị coi là hành động gây chiến. Sau đó, bộ phim đã được gỡ khỏi các website chính thức ở Trung Quốc. Đến ngày 24.8, chuyên gia an ninh mạng Andrew Erickson của Hải quân Mỹ và chuyên gia bảo mật Gabe Collins xem được đoạn phim tài liệu của Trung Quốc, theo The Wall Street Journal. Hai chuyên gia này nhận xét phương thức tấn công mạng của Trung Quốc có tên gọi là DDoS (Distributed Denial of Service - phân tán từ chối dịch vụ). Theo họ, dù DDoS là phương thức tấn công còn thô sơ nhưng đây có thể xem là bằng chứng chống lại những lời thanh minh vừa qua của Trung Quốc sau các cáo buộc tấn công mạng. Đến nay, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Trung Quốc từ chối bình luận về những thông tin này, còn Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington thì nói đó “chỉ là hình ảnh minh họa”. Mỹ quan ngại Trong phúc trình mới nhất của Lầu Năm Góc về quốc phòng Trung Quốc công bố ngày 24.8, cơ quan này khẳng định sự lo ngại với việc Bắc Kinh đẩy mạnh khả năng tấn công mạng. Phúc trình cũng cho biết Sách trắng Quốc phòng Trung Quốc 2010 nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh mạng và chiến tranh mạng. Theo đó, Bắc Kinh chỉ ra chiến tranh mạng phục vụ cho quân đội Trung Quốc gồm ba trọng tâm chính. Thứ nhất là thu thập dữ liệu. Thứ hai là hạn chế hành động của đối phương bằng cách đánh phá công tác hậu cần trên mạng, truyền thông và thương mại. Thứ ba là kết hợp cùng những lực lượng khác khi xảy ra các cuộc xung đột. Hai bài viết về học thuyết quân sự của Trung Quốc cũng ủng hộ việc phát triển khả năng chiến tranh mạng. Theo The Wall Street Journal, Bộ Quốc phòng Trung Quốc hồi tháng 5 thừa nhận nước này đã phát triển một đội quân mạng mạnh. Ngày 25.5, Hoàn Cầu thời báo dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh cho biết lực lượng trên được triển khai tại Quân khu Quảng Châu. Trước đó, tờ PLA Daily, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, cho biết Quân khu Quảng Châu đã đầu tư hàng chục triệu nhân dân tệ nhằm xây dựng đội quân mạng. Tuy nhiên, chi tiết về lực lượng trên vẫn chưa được làm rõ. Ngô Minh Trí =============================== Không phải chỉ Bộ Quốc Phòng mà ngài Obama - tổng thống Hoa Kỳ - cũng nói như vậy. Nhưng còn phải chờ quốc hội Mỹ thông qua đã. Còn không thì cũng chỉ là nói chơi cho vui. Bằng chứng là ngay sau đó không lâu thì các trang web chính thức của Trung Quộc lộ hàng. Có thấy gì đâu? Nhưng có điều chắc chắn là người Mỹ "cú" lắm rồi.
    2 likes
  5. Hình Tượng Rồng Trong Phong Thủy Lạc Việt Thiên Đồng – Bùi Anh Tuấn Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương Rồng, theo quan niệm dân gian Việt là một trong bốn hình tượng tốt đẹp gọi là tứ linh, Long – Lân – Quy – Phụng. Theo quan niệm của Phong thủy Lạc Việt, một trong những phương pháp ứng dụng của học thuyết Âm dương ngũ hành thuộc nền văn hiến Việt 5000 năm huyền vĩ thì rồng là biểu tượng của sức mạnh vũ trụ, sự huyền biến âm dương, khí chất của người quân tử và quyền năng của bậc quý nhân. Do vậy, hình tượng rồng mang lại sự tương tác bởi tính khí tốt lành vì uy lực của nó được ứng dụng trong phương pháp trấn yểm của Phong thủy Lạc Việt, nhằm để tìm đến sự may mắn, ổn định trong cuộc sống, tránh tai tiếng, thi phi. 1. Chọn hình tượng rồng Những hình tượng rồng được biết đến hay chọn để trưng bày nhằm mục đích trấn yểm theo phong thủy là những tranh vẽ, tranh phù điêu đồng, tượng hình khối…tuy nhiên theo Phong thủy Lạc Việt tranh phù điêu đồng hay tượng hình rồng bằng đồng thường là những vật khí phong thủy mang lại hiệu ứng mạnh mẽ nhất. Quan trọng hơn, hình tượng của rồng phải thể hiện được nét hiền hòa uyển chuyển, nếu là hình tượng mạnh mẽ thì không lộ nét hung hiểm, dữ ác mà ngược lại phải khí thế nhưng oai nghiêm. Kiêng kị chọn những hình tượng rồng quái dị, hung ác, nhe nanh giơ vuốt, thân thể uốn xoắn…những hình tượng này đều gọi là xấu theo Phong thủy Lạc Việt. Rồng thời Lý: Con rồng lý tưởng trong phong thủy Hình tượng phù hợp nhất trong trấn yểm theo Phong thủy Lạc Việt là hình tượng con rồng thời Lý với nét uyển chuyển thanh tao, như không kém phần oai nghi. Hình tượng kiêng kị: 03 rồng và hình tướng hung hãn Không chọn hình tượng 3 rồng mà chỉ nên chọn hình tượng một rồng với trái châu ngậm trong miệng; nếu là 2 rồng thì phải có trái châu ở giữa 2 rồng, gọi là lưỡng long tranh châu. Màu sắc rồng nên chọn là màu vàng, vì chi Thìn – rồng trong 12 địa chi thuộc hành thổ, màu vàng. 2. Vị trí đặt hình tượng rồng và hiệu quả phong thủy Theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt, nên đặt tranh phù điêu rồng hay tượng rồng ở bên trái, bên phải của đại sảnh hay phòng khách hay phòng làm việc của người lãnh đạo cao nhất của cơ quan hay là gia chủ của ngôi nhà. Bởi khi bố trí hình tượng rồng như vậy là cách thể hiện quyền uy của người đứng đầu và là điềm tốt lành trong các mối quan hệ ngoại giao, thuận lợi cho việc tương kiến những quý nhân giúp đỡ hay hợp tác, tránh tai tiếng thi phi. Nên đặt tranh phù điêu rồng phía tường đối diện người ngồi với đầu rồng quay sang một phía là sự trấn yểm thể hiện quyền uy, tạo những may mắn trong các quan hệ hay tạo lại mối liên hệ thuận lợi tốt đẹp với người cấp dưới, người làm công, nhân viên thuộc cấp. Đặt tượng hình rồng trên bàn làm việc nhằm kích hoạt dương khí tạo hiệu quả cho việc tín nhiệm hay quyền uy của người lãnh đạo được tốt hơn hay được tôn trọng hơn. Kiêng kị rồng thân thể uốn xoắn 3. Vị trí kiêng kị Theo quan niệm học thuyết Âm dương ngũ hành thuộc nền văn hiến Việt 5000 năm huyền vĩ, việc đặt hình tượng rồng sau lưng người ngồi là một điều kiêng kị, bởi nếu đặt hình tượng rồng ở vị trí này sẽ tạo hiệu ứng cho vương quyền hay quyền lực bị lấn áp hay khống chế. Điều này không tốt cho việc sử dụng lợi ích phong thủy. Không bao giờ có hình tượng rồng nhìn đối diện người ngồi, tức rồng chầu ngược vào chính diện của người chủ hay người lãnh đạo. Vị thế này đều gây bất lợi cho người phải ngồi đối diện với hình tượng ấy. Thiên Đồng
    2 likes
  6. Dự đoán giá vàng với Lý Học Đông Phương Chủ đề này được mở ra với mục đích nhằm để tạo một sân chơi khảo nghiệm cho việc nghiệm lý phương pháp ứng dụng của mọi phương pháp dự báo của Lý học Đông phương. Bốc dịch, mai hoa dịch số, thái Ất, Lạc Việt độn toán....vv.....thuộc lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành Tuy nhiên mục đích chủ đề chỉ nhằm nghiên cứu phương pháp dự báo cho nên những dự đoán của mọi thành viên tham gia thực hành nghiệm lý sẽ không phải là một sự dự báo chính thức hay chuẩn xác cho vấn đề liên quan là "Dự báo giá vàng". Đơn giản chỉ là những thông tin tham khảo và không mang giá trị bảo chứng nào. Mong các đọc giả, các thành viên tham gia lưu ý và ghi nhận cho điều này. Thiên Đồng ngày mồng 4/8/ tân mẹo, giờ mùi, quẻ Cảnh Tốc Hỷ.
    1 like
  7. Bạn HPhuong, nghe các bác admin nói hỏi dùm lá số tử vi cho người khác cũng là phạm quy, nên chắc bài này bạn sẽ không được trả lời đâu. Sao bạn không nói bạn của mình hỏi thẳng các bác cao nhân luôn cho rõ vấn đề hơn?
    1 like
  8. bố bạn còn không? Lúc trước có phải cha làm trong quân đội?
    1 like
  9. Em ạ , Anh ngồi bấu tay vào thành giường nhìn ra ngoài trời. Hình như mưa. Mắt anh mấy ngày nay thấy nắng loà nhoà lại tưởng mưa, thấy mưa thì nhìn như đang nắng xuống. Thằng chắt nội nói, mắt cụ nhìn không rõ nữa, cụ đi đâu để cháu dắt. Nó nói thật em nhỉ, nhưng mình cần gì nó dắt, ví thử có em đến ngoài ngõ kia, anh chẳng nhìn thấy rõ mồn một.Anh vẫn khoẻ. Mỗi ngày các cháu nó cho ăn năm bữa, mỗi bữa một bát cháo đã nát nhừ. Anh chỉ dám viết thư cho em mà không dám gọi điện vì tiếng của anh nói em chỉ có thể nghe như tiếng rừng phi lao xào xạc.Sáng nào anh cũng đi thể dục, đi từ mép giường ra tới bậc cửa sổ, vị chi là bốn bước. Bốn bước mà đi mất hai giờ, mồ hôi đổ vã ra, sảng khoái ghê.Nay con cháu đông rồi, anh không phải đánh máy như ngày xửa ngày xưa nữa, các cháu giúp ông. Nhưng khi viết thư cho em, anh phải tự đánh máy lấy. Thư này anh viết từ mùa hè, giữa hè, đến đúng mùa đông thì xong, mỗi ngày anh viết quần quật được hai dòng. Ngày nào viết đến ba dòng thì phải truyền một lọ đạm.Nhớ cách đây chừng 50 năm em nhỉ, chúng mình chạy ào ào trên bãi biển. Em thì lúc nào cũng hét lên: Thích quá cơ. Còn anh thì chạy theo sau nhìn em, thấy đôi chân em trắng loáng trong ánh chiều hoàng hôn ở bãi biển mà nhớ mãi. Giờ vẫn nhớ đấy. Hôm rồi, nhớ em quá bảo đứa cháu nó đưa ra biển. Ðinh nhấc chân bước, định hổn hển nhắc lại lời em nói, thích quá cơ, nhưng suýt nữa người anh đổ chúi xuống vì gió biển thổi.Nhận được tin em đã hết ốm, đã ăn được mỗi bữa năm thìa cháo bột mà mừng quá. Ăn năm thìa là tốt rồi, ăn nhiều quá không nên em ạ. Anh khoẻ thế này mà chỉ ăn bốn thìa thôi là thấy no căng. Nhớ ngày xửa ngày xưa vẫn thích ăn cơm nguội với nước cá kho. Vừa rồi, tự dưng thèm cơm nguội cá kho, ăn một chút thôi mà miệng anh như ăn phải đá hộc, đau tê tái.Anh nhắc nhé, nếu ngoài trời có gió là em không được ra ngoài. Hôm qua, mấy đứa cháu bảo ông ơi, ra sân hóng mát, gió nồm mát lắm ông ạ. Theo chân nó vừa ra tới sân, ngọn gió nồm suýt thổi anh bay lên nóc nhà, may có hai thằng cháu giữ chặt. Sắp tới ngày sinh nhật em nhỉ. Thế là em đã tròn tuổi 80. Hôm đó anh sẽ cố gắng điện thoại. Nhưng anh nói trước, nếu em nghe tiếng xào xào tức là anh nói rằng em đấy hả. Khi nghe tiếng thùm thùm tức là anh đang chúc em sinh nhật vui vẻ. Ðến khi nghe tiếng phù phù nhiều lần là anh đang hôn em.Nhớ hồi ấy, anh đưa hai tay lên nhấc bổng em quay mấy vòng giữa trời, em cười rất to. Giờ anh nhìn lại đôi tay mình, hình như tay ai, nhìn rất tội. Hôm qua anh cố nhấc con búp bê bé tý lên cao mà nghe tiếng xương cốt kêu răng rắc, sợ quá nên thôi. Em ngủ ngon không.Anh chợp mắt từ chập tối. đến khoảng 9 giờ là dậy, ngồi, nhìn ra trời đêm. Mấy đứa cháu nói ông ngủ ít quá. Anh bảo, thì đến khi ông ra đi, xuống đất, ông ngủ cả ngày lo gì.Thỉnh thoảng, anh vẫn mở máy tính, xem lại mấy bài viết trên Blog hồi ấy,. thấy rất vui. Chắc giờ mấy ông, mấy bà Blogger cũng không còn mấy ai nữa, lâu chẳng thấy ai vào blog nữa. Lũ cháu hỏi, ông ơi, Blog là gì, Chúng nó bây giờ chẳng có Blog. Ngồi bô đi ị mà vẫn có màn hình máy tính ở miệng bô, thích thật. Thời buổi giờ hiện đại quá, mình chẳng biết gì. Nhà anh, có cái máy giặt, con cháu nó đi làm, điều khiển từ xa, điều khiển cả robôt. Anh ngồi, rôbốt nó đến, nó cởi áo anh ra, nó gội đầu cho anh, tắm táp, rồi còn mang áo quần đi giặt. Lũ trẻ bây giờ yêu nhau cũng nhờ rôbôt làm hộ. Máy chữ không cần đánh, muốn viết gì, chỉ cần đọc là máy tính tự gõ chữ. Nhưng tiếng anh phì phèo quá nên máy chữ nó đánh sai hết cả. Ai đời anh viết, em ơi, anh nhớ em lắm nhưng vì miệng anh móm mém phì phò nên máy nó nghe không rõ, nó đánh thành: Phem phơi, phanh phớ phem phắm. Thế mới bực.Anh không muốn gọi em là bà. Cứ gọi nhau bằng anh, bằng em thế nghe ngọt ngào.Hai ngày nữa anh tròn 90 tuổi.Anh đợi thư em.Mà nếu không gửi được thư thì bảo Rôbôt nó mang thư đến cho anh em nhé.Anh dừng bút.Thắng chắt nội đang mang chén cháo bột đến để cho anh ăn.Chúc em ngủ ngon nhé. Nhớ đừng ra gió.
    1 like
  10. Chắc đang muốn sửa nhà đây nhưng điều kiện chưa cho phép. Về cơ bản sẽ thực hiện được nhưng không thể nhanh được Ủa hay muốn rước nàng về dinh đây ta http://lyhoc.vstatic.net/public/style_emoticons/default/39.gif :unsure:
    1 like
  11. Kỳ Lân - vốn bị ngộ nhận là có nguồn gốc Trung Hoa - và con Nghê được coi là của Việt Nam thực ra chỉ là một, những được mô tả khác nhau về hình tượng mà thôi. Nguồn gốc xa xưa của Long Lân Quí Phụng đều thuộc về người Lạc Việt, một thời đã tạo nên nền văn minh huy hoàng ở Nam Dương tử. Nhiều đình, đền , chùa cổ Việt Nam vẫn khắc hình tượng Long. Lân (Nghê), qui, phụng. Nay không lẽ của Trung Quốc thì gọi là long lân qui phụng, còn của Việt thì là Long Nghê qui phụng. Nhiều nhà nghiên cứu căn cứ vào thư tịch chữ Hán xác định con Lân có từ thời Nghiêu Thuấn và Khổng tử , để xác định con Lân của Trung Quốc. Vậy nếu thư tịch Hán đó viết đúng thì lúc Nghiêu Thuần và Không tử sinh ra có Kỳ Lân xuất hiện thật hay sao (Xem chi tiết các bài viết ở trên)? Vậy con Kỳ lần hiên trên sông Hoàng Hà cũng thật hay sao? Còn nếu đã là không thật thì làm sao tin vào văn bản đó được? Không lẽ đấy là tư duy khoa học?
    1 like
  12. Nếu cô thấy hợp thì tùy cô. Nhưng nếu cô muốn chúng tôi có lời khuyên thì ít nhất cũng phải biết tuổi của vợ chồng cô và đứa con nhỏ nhất hiện nay.
    1 like
  13. Bạn cầu toàn quá dể dẫn tới tâm lý căng thăng _ lo lắng sẽ tạo điều kiện không tổt để cấn bầu đâu. Chọn được năm Hợp là tốt rồi.
    1 like
  14. Tiết lộ gây sốc về thí nghiệm y học Mỹ ở Guantemala Cập nhật 01/09/2011 08:00:00 AM (GMT+7) Các tiết lộ mới về các thí nghiệm y học hồi thập niên 1940 vừa được đưa ra ánh sáng, trong đó có chủ ý cho nhiều người phơi nhiễm các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các thí nghiệm ở Guantemala tương tự nghiên cứu cùng thời điểm với các tù nhân được lây nhiễm sốt rét. (Ảnh: AP) Các chi tiết mới gây sốc về các thí nghiệm y khoa của Mỹ được thực hiện ở Guantemala trong những năm 1940, trong đó có một quyết định tái nhiễm cho một phụ nữ sắp chết trong một nghiên cứu về bệnh giang mai, vừa được một ủy ban của Tổng thống Mỹ công bố. Các thử nghiệm ở Guantemala vốn đã được xem là một trong những chương đen tối của lịch sử nghiên cứu y khoa Mỹ. Tuy nhiên, các thành viên trong Ủy ban nói rằng, thông tin mới cho thấy các nhà nghiên cứu trái luân thường đạo lý một cách khác thường, ngay cả khi đã được đặt trong bối cảnh lịch sử của một thời đại khác biệt. "Các nhà nghiên cứu đã đặt tiến bộ y học của chính họ lên hàng đầu và đặt các yêu cầu đúng đắn của con người xuống hàng thứ yếu", Anita Allen, một thành viên trong Ủy ban của Tổng thống về Nghiên cứu các vấn đề sinh học đạo đức, nhận xét. Từ năm 1946-48, Cơ quan Y tế Công Mỹ và Cục Vệ sinh Pan American đã hợp tác với các cơ quan chính phủ Guantemala về nghiên cứu được chính phủ Mỹ chi trả, có liên quan tới việc cố ý phơi nhiễm các căn bệnh lây nhiễm tình dục cho nhiều người. Các nhà nghiên cứu dường như cố gắng tìm hiểu liệu penicillin, lúc đó còn tương đối mới, có thể ngăn chặn được sự lây nhiễm trong 1.300 người phơi nhiễm bệnh giang mai, lậu hoặc hạ cam, hay không. Những người nhiễm bệnh bao gồm bính lính, gái điếm, tù nhân và các bệnh nhân tâm thần bị giang mai. Ủy ban trên tiết lộ hôm 29/8 rằng chỉ khoảng 700 trong số những người nhiễm bệnh nhận được một loại điều trị nào đó. 83 người tử vong, mặc dù chưa rõ những cái chết này có trực tiếp do thí nghiệm hay không. Theo một số chuyên gia, nghiên cứu trên không đưa ra thông tin y học hữu ích nào. Nó bị giấu nhẹm trong nhiều thập niên nhưng được đưa ra ánh sáng vào năm ngoái, sau khi một sử gia y khoa thuộc trường Wellesley College phát hiện các dữ liệu trong số giấy tờ của bác sĩ John Cutler, người đứng đầu các thí nghiệm gây sốc này. Tổng thống Barack Obama đã gọi cho người đồng nhiệm Guantemala Alvaro Colom để xin lỗi. Ông cũng ra lệnh cho Ủy ban sinh học đạo đức phải xem xét lại các thí nghiệm Guantemala. Công việc đó đến nay đã gần hoàn thành. Mặc dù báo cáo cuối cùng sẽ không thể được đưa ra vào tháng tới song các thành viên của ủy ban đã bàn bạc một số kết luận tại một cuộc họp hôm 29/8 ở Washington. Họ tiết lộ rằng, một số thí nghiệm còn gây sốc hơn so với những gì được biết tới trước đó. Chẳng hạn, 7 phụ nữ động kinh bị tiêm khuẩn giang mai vào dưới gáy, một biện pháp đầy rủi ro. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng sự lây nhiễm mới, bằng cách nào đó, có thể giúp chữa chứng động kinh. Mỗi phụ nữ trong số trên bị viêm màng não do khuẩn, có thể là kết quả của các liều tiêm nhưng, đã được chữa trị. Có lẽ, các chi tiết ngạc nhiên nhất liên quan tới một phụ nữ bị giang mai với một chứng bệnh không được tiết lộ ở giai đoạn cuối. Các nhà nghiên cứu, tò mò muốn biết tác động của một liều tiêm bổ sung, đã cho cô nhiễm lậu ở mắt và một số nơi khác. Sáu tháng sau, bệnh nhân này chết. Các thành viên của Ủy ban kết luận rằng nghiên cứu ở Guantemala thật tồi tệ, kể cả tính theo các tiêu chuẩn về thời gian. Họ so sánh công trình này với một thí nghiệm năm 1943 của Cutler và những người khác, trong đó các tù nhân bị cho nhiễm bệnh lậu ở Indiana. Các tù nhân này là những người tự nguyện, họ được thông báo những gì liên quan trong nghiên cứu và đồng ý. Những người tham gia ở Guantemala thì không nhận được lời giải thích nào và cũng không nhất trí, Ủy ban này cho biết. Chính phủ Guantemala tuyên bố sẽ tiến hành cuộc điều tra riêng về nghiên cứu Cutler. Một phát ngôn viên của Phó Tổng thống Rafael Espada nói rằng báo cáo sẽ được hoàn thành vào tháng 11. Thanh Hảo (Theo Guardian)
    1 like
  15. Chào Studio! Con đường học thuật còn dài lắm. Bản thân tôi cũng còn phải học hỏi nhiều nữa. Tất cả mọi học thuật, quan trọng là ở tính thấy như chú Thiên Sứ đã nói trong cuốn Đức Phật khai ngộ về tính thấy. Tính tôi thẳng thắn. Nếu làm anh bạn của bạn phật lòng thì cho xin lỗi nhưng cái gì đúng thì vẫn phải nói thôi Bản thân Studio rất nóng tính, cương trực, nhưng có vẻ mắt của Studios yếu đó. Đường công danh không được thuạn lợi, hay bị tiểu nhan gièm pha. Tài lộc kém, cơ hội hay bị trôi tuột đi. Thân mến
    1 like
  16. Cận cảnh những vũ khí cực kỳ tinh xảo thời Vua Hùng Cập nhật lúc :6:33 AM, 30/08/2011 (ĐVO) Nhìn những chi tiết vũ khí được đúc bằng đồng thời kỳ Đông Sơn, không ít người sẽ lầm tưởng chúng là sản phẩm cơ khí thời cận - hiện đại. >> Những kế hỏa công ‘khiếp đảm’ của quân Đại Việt >> Những vũ khí Đại Việt khiến quân thù sợ ‘vỡ mật’ >> Khám phá 'chiến thuyền' của Thủy quân Việt xưa >> Quân thủy hùng mạnh và chủ quyền biển đảo triều Lê (kỳ 4) >> Chỉ tồn tại 7 năm, Thủy quân nhà Hồ vẫn mạnh vượt thời đại (kỳ 3) >> Sức mạnh thủy quân qua các vương triều Đại Việt (kỳ 2) >> Sức mạnh Thủy quân Việt 'từ cổ chí kim' (kỳ 1) Vào thời kỳ Đông Sơn (cách đây 2.500 đến 2.000 năm), kỹ thuật đúc đồng của người Việt đã đạt đến đỉnh cao, thể hiện qua những chiếc trống đồng, các dụng cụ sinh hoạt, sản xuất, đồ trang sức, vũ khí chiến đấu… đã được phát hiện. So với các thời kỳ trước, đồ đồng đã tạo nên một cuộc “cách mạng” về vũ khí vào thời kỳ Đông Sơn. Vũ khí Đông Sơn rất đa dạng, độc đáo về loại hình và dồi dào về số lượng. Đặc biệt, kỹ thuật chế tạo nỏ đã đạt trình độ cực kỳ tinh xảo. Các nhà khảo cổ đã khai quật được những chiếc lẫy nỏ bằng đồng có kết cấu khá phức tạp, được chế tác chính xác và hoàn hảo đến mức khi nhìn vào, không ít người sẽ lầm tưởng chúng là sản phẩm cơ khí thời cận - hiện đại. Điều này chứng tỏ cha ông ta cách đây hơn 2.000 năm đã có trình độ kỹ thuật, quân sự đáng khâm phục. Các cuộc khai quật cũng đã phát lộ những kho chứa hàng vạn mũi tên đồng. Những mũi tên này được chế tạo khá cầu kỳ với nhiều loại khác nhau như mũi tên hình cánh én, hình lao có họng hay có chuôi, loại 3 cánh có chuôi dài… Sự hiệu quả của nỏ Đông Sơn đã đi vào truyền thuyết trong công cuộc chống giặc ngoại xâm, giữ nước của dân tộc Việt. Đó là câu chuyện về nỏ thần của vua An Dương Vương bắn mỗi phát ra hàng loạt mũi tên đồng làm cho quân xâm lược phương Bắc phải khiếp vía. Bên cạnh nỏ, các cũ khí khác của thời kỳ Đông Sơn như giáo, lao, dao găm, kiếm, qua, rìu chiến... cũng được chế tác rất công phu và giàu tính thẩm mỹ với các loại hoa văn trang trí đúc nổi. Dưới đây là một số hình ảnh về các loại vũ khí thời kỳ Đông Sơn, Đất Việt ghi nhận tại bảo tàng Lịch sử (Hà Nội): Lẫy nỏ bằng đồng thời Đông Sơn đã đạt đến trình độ chế tác cơ khí rất cao. Nhìn chiếc lẫy nỏ này, nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết nó thuộc về một nền văn hóa cách đây hơn 2.000 năm. Bộ phận này có tác dụng giữ dây cung với độ căng rất lớn, đảm bảo cho mỗi lần bóp cò đạt hiệu quả cao, sức công phá tối đa. Lẫy nỏ loại hình thành sớm thường gồm 3 bộ phận. Những lẫy nỏ giai đoạn sau phức tạp hơn với 6 bộ phận là hộp cò, lẫy cò , 2 chốt và thước ngắm. Người Đông Sơn đã phát triển kỹ thuật tạo ra những loại lẫy để 1 lần bóp cò có thể bắn được nhiều tên. Tiếc rằng những thông tin về loại lẫy này vẫn còn rất ít. Kho mũi tên đồng với số lượng hàng vạn chiếc được khai quật ở khu vực thành Cổ Loa (Đông Anh Hà Nội) cho thấy nỏ được sử dụng hết sức phổ biến thời Đông Sơn. Những chiếc mũi tên này thường có cấu tạo độc đáo ba cạnh với khả năng sát thương rất lớn. Kẻ bị bắn trúng mũi tên này sẽ không dám rút mũi tên ra bởi chúng sẽ xé nát thịt, gây mất máu và dẫn đến tử vong nhanh. Rìu chiến Đông Sơn có đến gần 10 loại, như rìu xéo (hình dao xéo, hình thuyền, hình hia, hình bàn chân), rìu lưỡi xoè cân, rìu hình chữ nhật, rìu hình dao phạng... Tất cả đều được trang trí hình vẻ, hoa văn sống động và chi tiết. Cách người thời Đông Sơn tra lưỡi rừu vào cán. Một chiếc dao găm lưỡi hình lá tre với phần đốc hình củ hành được chế tác rất kỳ công, Hoa văn trang trí trên một lưỡi giáo. Các tấm che ngực có hình vuông hay hình chữ nhật, có hoa văn trang trí đúc nổi. Hồng Quân ================================ Nhìn vào những thứ vũ khí này mà xác định nó là sản phẩm của "liên minh bộ lạc" với những người dân "ở trần đóng khố", mà lại còn nhân danh khoa học nữa thì thật là thứ tư duy "ở trần đóng khố". Tôi vốn xuất thân từ một thơ cơ khí bậc cao. Theo hiểu biết của tôi, nếu không có tay nghề ít nhất bậc 3/ 7 thợ nguội (Tương đương với 6 - 7 năm hành nghề vào thời từ 64 đến 71) và sự hỗ trợ của công cụ cơ khí thì không chế tạo nổi những sản phẩm này. Để chế tác những khí cụ bằng đồng này, phải dùng một công cụ cứng hơn nó - Đó là nguyên tắc kỹ thuật. Hay nói thẳng là công cụ chế tác các khí cụ này phải bằng sắt , hoặc thép. Bởi vậy, với tư duy "ở trần đóng khố" thì thế gian này sẽ không có chân lý nếu người ta không xác định được điều đó bằng nhận thức trực quan. Bài báo này cho rằng: Thời Đông Sơn xuất hiện vào khoảng 2000 - 2500 năm hoàn toàn không có bằng chứng nào chứng minh.
    1 like
  17. Ko nhìn được rõ chị có tang nội/ngoại, Lá số của chị cũng khá đẹp mà, sau 35 tuổi trở đi bắt đầu phát rồi rộng bước đường đời, cung phu cũng không đến nỗi, chỉ có hay cãi vã thôi. :) yên tâm nhé
    1 like
  18. Sinh vào 6 tháng đầu năm ấy! Thân mến
    1 like
  19. Bài 20 - Điểm hạn và khả năng của địa chi Y6 – Điểm hạn và khả năng của địa chi 92/ - Theo “Phương Pháp Tính Điểm Hạn” thì chi đại vận ở trạng thái động đầu tiên, vì vậy nó có thể tác động (như xung, khắc, hình, hại, hợp) với các chi khác đầu tiên, sau đó mới đến các chi trong tứ trụ và chi tiểu vận, cuối cùng mới là Thái tuế (chi của lưu niên). Nếu các chi này tác động được với nhau thì khi đó các chi giống với chúng ở trong tứ trụ (không bị hợp) mới có khả năng như vậy (trừ chi tiểu vận). 1 - Điểm hạn của địa chi 92a/ - Các chi động trong tứ trụ hay giữa tứ trụ với tuế vận xung hay khắc với nhau gần cũng như chi của đại vận xung hay khắc với chi của lưu niên (thái tuế), mỗi lực có 0,3đh nếu chúng không là Thổ, và 0,15đh nếu chúng là thổ (Thìn, Tuất, Sửu, Mùi). Chi đại vận xung hay khắc với chi tiểu vận cũng như chi của tiểu vận xung hay khắc chi của lưu niên chỉ có 0,15đh nếu chúng không là Thổ và 0,07đh nếu chúng là Thổ. Các chi trong tứ trụ xung hay khắc nhau điểm hạn bị giảm ½ nếu chúng cách 1 ngôi và ¾ nếu chúng cách 2 ngôi. 92b/ – Riêng Thái tuế (chi của lưu niên) bị các chi khác (kể cả chi tiểu vận) khắc, mỗi lực có thêm 1đh, còn Thái tuế bị xung (kể cả các chi là Thổ) mỗi lực có thêm 0,5đh. 92c/ – Riêng lệnh tháng (chi của trụ tháng) bị các chi khác khắc gần có thêm 0,5đh, còn nó bị xung gần có thêm 0,25đh. (Chú ý : Các lực xung hay khắc gây ra các điểm hạn này không liên quan đến điểm vượng của chúng). 2 - Các lực xung, khắc hay hợp của các địa chi 93a/ - Ở đây, các chi không cần phải động và các lực này chỉ để xét khả năng tranh hay phá hợp của các địa chi. Các lực này hoàn toàn phụ thuộc vào độ vượng của chúng ở lưu niên (năm cần dự đoán). 93b/ - Các chi trong tứ trụ và chi tiểu vận với các chi ở tuế vận cũng như chi đại vận với chi lưu niên (thái tuế), chúng đều được xem là gần nhau. 93c - Lực xung, khắc hay hợp của các địa chi trong tứ trụ từ khi mới sinh (khi tuế vận được xem như chưa xuất hiện) được xác định bởi chính điểm vượng của chúng tại lệnh tháng (chi của trụ tháng). 93d/ - Lực xung, khắc hay hợp của các địa chi tại một năm (lưu niên) bất kỳ được xác định bởi điểm vượng của chúng ở lưu niên đó như sau : Điểm vượng của các chi trong tứ trụ chính là điểm vượng trung bình của chúng tại lệnh tháng, đại vận và 2 lần tại chi của lưu niên. Điểm vượng của chi tiểu vận và đại vận chính là điểm vượng trung bình của chúng tại chi đại vận và 2 lần tại chi của lưu niên. Điểm vượng của chi lưu niên là điểm vượng của nó tại chi của lưu niên. (thái tuế) a - Lực hợp của các địa chi bị giảm 94/ - Lực hợp của 1 chi với y chi bị giảm : 94a/21 - (y - 1)/y.đv nếu nó hợp với mỗi chi gần. 94b/ - 1/3.(y - 1)/y.đv nếu nó hợp với chi cách 1 ngôi. 94c/ - 1/2.(y - 1)/y.đv ...................................... 2 ngôi. b - Lực xung hay khắc của các địa chi 95/ Lực của 1 chi xung hay khắc với 1 hay nhiều chi và hợp với y chi bị giảm : 95a/19 - y/(y + 1).đv nếu nó xung hay khắc với mỗi chi gần. 95b/56 - y/(y + 1).đv và thêm 1/3.đv nếu nó xung hay khắc với mỗi chi cách 1 ngôi. 95c/89 - y/(y + 1).đv và thêm 1/2.đv ....................................với mỗi chi cách 2 ngôi. 3 - Các lực trên bị giảm thêm như sau : 96a/(30;70;79;89) - 2/3.đv nếu nó hợp, xung hay khắc với chi cách 1 hay 2 ngôi mà nó phải sinh, khắc (hay bị khắc) với (hay bởi) chi gần với nó (chỉ xét về ngũ hành) ở trong tứ trụ giữa chúng (kể cả chi này bị hợp nhưng không hóa cục). (vd 68; 77). 96b/ - ½.đv nếu nó, hợp, xung hay khắc với chi cách 2 ngôi mà nó phải sinh, khắc (hay bị khắc) với (hay bởi) chi (chỉ xét...) cách 1 ngôi giữa chúng (kể cả chi này ...). 96c/ - 2/3. ½.đv nếu nó hợp, xung hay khắc với chi cách 2 ngôi mà nó phải sinh, khắc (hay bị khắc) với (hay bởi) cả chi gần và cách 1 ngôi (chỉ xét ...) ở trong tứ trụ giữa chúng (kể cả các chi này ...). 4 - Khả năng phá hợp và các tính chất của địa chi 97/ Các quy ước : Một chi xung hay khắc với tam hợp hay tam hội có X chi, nghĩa là tổ hợp này có tổng cộng X chi, còn với lục hợp hay bán hợp có X chi thì có nghĩa là chỉ có nhiều nhất X-1 chi trong tổ hợp hợp với chi này. 98/7 - Nếu các địa chi xung nhau phá được hóa cục thì cũng phá được tổ hợp của nó (còn các TKĐX có thể phá được cả cục và hợp hoặc vẫn còn hợp). 99/77 - Nếu giữa tứ trụ, tiểu vận và tuế vận có 4 chi hợp với 1 chi không hóa thì mỗi chi có 0,4đh, riêng chi tiểu vận có 0,2đh chi thứ 5 trở đi mỗi chi được thêm.... đh ? 100/(19;22;61) - Tý, Ngọ, Mão và Dậu giữa tiểu vận và tuế vận xung với nhau chỉ phá được bán hợp, lục hợp hay tam hợp có 3 chi, trừ chi tiểu vận tử, mộ hay tuyệt ở tuế vận. 101/61 - Nếu Mão hay Dậu ở tiểu vận mà tử, mộ hay tuyệt ở tuế vận thì nó xung tuế vận phá được các bán hợp hay lục hợp chỉ khi có thêm TKĐX với trụ có chi đó. 102/64 - Tý, Ngọ, Mão và Dậu xung gần với nhau luôn luôn phá được bán hợp hay lục hợp (trừ câu 101/61). 103/ - Dần, Thân, Tị và Hợi hay Thìn, Tuất, Sửu và Mùi xung với nhau phá được các bán hợp hay lục hợp chỉ khi lực xung của nó bằng hay lớn hơn lực hợp và khi chúng xung gần nhau có thể phá được tam hợp không hóa có 3 chi nếu lực xung của chúng bằng hay lớn hơn lực hợp của tam hợp đó. 104/20 - Tý, Ngọ, Mão và Dậu trong tứ trụ xung gần với nhau phá được tam hợp trong tứ trụ hay tam hợp ngoài tứ trụ có 4 chi (bởi vì lực liên kết của tam hợp ngoài tứ trụ có 4 chi chỉ tương đương với tam hợp trong tứ trụ có 3 chi), còn nếu chúng xung với nhau giữa tứ trụ với tuế vận hay giữa lưu niên với đại vận thì chúng chỉ phá được tam hợp có 3 chi không hóa. 105/21 - Tý, Ngọ, Mão và Dậu trong tứ trụ xung nhau gần chỉ phá được tam hội ngoài tứ trụ có 3 chi (bởi vì lực hợp của nó chỉ tương đương với lực hợp của tam hợp trong tứ trụ có 3 chi). 106/61 - Tý, Ngọ, Mão và Dậu cách 1 hay 2 ngôi trong tứ trụ xung nhau không phá được tam hợp hay tam hội nhưng phá được bán hợp hay lục hợp khi lực xung của nó không nhỏ hơn lực hợp. Ví dụ minh họa : Ví dụ 67: Nam sinh ngày 29/2/1956 lúc 2,30’sáng. Anh ta bị cấp cứu vì bệnh gan vào mùa hè năm 2004. Mùa hè năm 2004, nó là năm Giáp Thân thuộc đại vận Ất Mùi và tiểu vận Mậu Dần. 1 - Tứ trụ này có Thân vượng mà kiêu ấn nhiều, vì vậy dụng thần đầu tiên phải là tài tinh Tân tàng trong Sửu trụ giờ. Mộc là kỵ vượng. ................................................ Theo lý thuyết ta thấy 2 Dần trong Tứ Trụ và Dần Tiểu vận cùng xung thái tuế Thân, trong đó : Dần trụ ngày xung thái tuế Thân có 0,3đh và thêm 0,5đh (vì thái tuế bị xung) Dần tiểu vận xung từ trong tiểu vận ra ngoài là thái tuế nên có 0,3đh và thêm 0,5đv (chú ý: chi đại vận xung hay khắc chi tiểu vận chỉ có 0,13đh nếu chi không là Thổ, và 0,07đh nếu chi là Thổ). Dần trụ tháng xung thái tuế có 0,3 đh và thêm 0,5 đh, khi đó thái tuế khắc lại Dần lệnh tháng có 0,5đh. Có Dần trong Tứ Trụ xung thái tuế Thân nên nó mới có thể xung được Thân trụ năm, vì vậy Dần trụ ngày xung Thân trụ năm có 0,3.1/2đh = 0,15đh (vì cách 1 ngôi). Dần trụ tháng xung Thân trụ năm có 0,3đh, vì vậy Thân trụ năm khắc lại Dần lệnh tháng có 0,5đh. Canh trụ tháng hợp với Ất đại vận không hóa nên Canh thất lệnh và vượng ở lưu niên (Thân) có -1đh can động và khắc Ất đại vận có 1.1/2đh = 0,5đh (vì trái dấu). Ất đại vận có 0,5.1/2đh kỵ vượng = 0,25đh (đây là trường hợp đặc biệt, vì chỉ có can đại vận (Ất) thuộc hành kỵ vượng mà bị Can trong Tứ Trụ (Canh) hợp và khắc mới có điểm kỵ vượng còn Giáp lưu niên cũng thuộc hành kỵ vượng hợp và khắc Kỷ trong Tứ Trụ nhưng không có điểm kỵ vượng). Dần tiểu vận thuộc hành kỵ vượng nên xung thái tuế thành động mới có 0,5.1/2đh = 0,25đh kỵ vượng (vì nó là chi tiểu vận). Mùi đại vận xung Sửu trụ giờ có 0,15đh. Có 3 Dần xung thái tuế Thân nên có 2,5G (điểm giảm), nó tương đương với tổng điểm hạn được giảm ¼. 3 Dần (Mộc) xung khắc 2 Thân (Kim), vì vậy Kim và Mộc đều bị tổn thương. Mộc đại diện cho gan, và Mộc tử tuyệt vào mùa hè còn Kim thì vượng (tháng Ngọ và Mùi) nên vào mùa hè người này đã bị bệnh về gan. ......................... (Chú ý: Tất cả các chi trong Tứ Trụ không có khả năng hình, tự hình hay hại chi đại vận nhưng chi tiểu vận và thái tuế có thể hình, tự hình và hại chi đại vận. Còn khi chi đại vận bị hợp thì tất cả các chi đều có khả năng hợp, xung hay khắc chi đại vận với mục đích chỉ để tranh phá hợp nên các lực này không gây ra điểm hạn.)
    1 like
  20. Phong thủy huyền thư: KHAM DƯ TÚ KHÍ (Viết tặng ThS. Nguyễn Văn Thiền và các thân hữu yêu thích phong thủy...) Lê Hưng VKDTheo kinh nghiệm địa lý phong thủy dòng họ Lê Lã - Hưng Yên (từ đời cụ Lê Lã Cơ, chủ nhân trang điền làng Phượng Lâu, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, thế kỷ 19 đời vua Thiệu Trị) đã trải nghiệm vận dụng các thế đất thiên nhiên có hình dạng kỳ lạ: - Hoặc từ núi non gò đồi (gọi là KHAM) - Hoặc từ vùng đất có bãi bồi, sông rạch (gọi là DƯ) Để an cư lạc nghiệp, rồi lưu truyền kinh nghiệm 4 thông số phong thủy (đằng trước, đằng sau, bên tay trái, bên tay phải) bằng câu nhật tụng tâm đắc: - Minh đường tích thủy - Huyền vũ tàng phong - Hỉ động thanh long - Tịnh lâm bạch hổ (1) Nhằm phác họa kế hoạch xây dựng dương cơ (nhà ở) trên nguyên tắc khảo sát tổng thể: nguồn nước của thế đất, độ cao thấp của thế đất, bầu khí luân lưu của gió, và hình dạng thực tế của thế đất?, gọi chung là cách xác định “cát địa tú khí” cho địa điểm chuẩn bị làm nhà ở cá nhân, hoặc ho cộng đồng (chung cư, cư xá, nhà tập thể...) I/ Các thế đất nhiều tú khí: Khi sinh thời (trước 1984), cụ Thiên Lương tâm đắc kể chuyện: v/v hai thầy thuốc đông y ở Saigon (thập niện 50 thế kỷ 20): - Đông y sĩ Dương Thái Ban (nhà thuốc bắc khu Vườn Chuối quận 3 Saigon) - Đông y sĩ Đẩu Sơn Lê Lã Sảng (nhà thuốc bắc khu Bàn Cờ quận 3 Saigon) Đã đạt trình độ nhận diện được 11 kiểu đắt đắc địa sinh khí gồm 2 nhóm: âm tụ (bạch hổ vượng) và dương tán (thanh long vượng) hoàn toàn theo trải nghiệm phong thủy huyền thư của dòng họ Lê Lã - Hưng Yên, đó là: 1.1- Phong yêu hồ mạch đồ 1.2- Bạch hổ diêu đầu mạch đồ 1.3- Mãnh hổ trục quần dương mạch đồ 1.4- Hồ tất mạch đồ 1.5- Long giáng hổ thăng mạch đồ 1.6- Long mã lưu tích mạch đồ 1.7- Quần long hội ẩm mạch đồ 1.8- Chư long tranh châu mạch đồ 1.9- Hoàng long ngự thủy mạch đồ 1.10- Thanh long bài vĩ mạch đồ 1.11- Tiên lâm đằng long mạch đồ Khi quan sát bất kỳ một cuộc đất nào, nhà phong thủy (tức người quan sát thế đất) trước tiên phải tìm và đứng ở vị trí thế đất cao, rồi nhìn về phía đất thấp hơn (tức là từ vị trí huyền vũ nhìn về vị trí minh đường), như vậy phía tay trái người quan sát là vị trí thanh long (cũng gọi: tay long), và phía tay phải người quan sát là vị trí bạch hổ (cũng gọi: tay hổ); bạch hổ là âm nghi tụ, thanh long là dương nghi tán, điều này có nghĩa là phía tay trái của cuộc đất phải nhộn nhịn - sinh động (dương tán), phía tay phải của cuộc đất cần thư thái tĩnh lặng (âm tụ) II/ Giải thích các thế cát địa nhóm mạch âm tụ: 2.1 Phong yêu hổ mạch đồ: hình tượng thế đất như lưng con ong ở phía bạch hổ (trong khi bên tay long không có gì nổi bật); thế đất như sau: khởi đầu là đồi núi nhỏ rồi to lớn dần; ý nghĩa: phát về võ nghiệp hoặc doanh nghiệm kỹ thuật; vào đại vận 10 năm của vòng thái tuế ở cung có dữ kiện “bạch hổ” là thành công nhất (đối với chủ nhân nơi cư trú này) 2.2 Bạch hổ diêu đầu mạch đồ: hình tượng con cọp trắng lúc lắc nghiêng đầu, (trong khi bên tay long không có gì đặc biệt), thế dất như sau: có dãy núi từ cao rồi thấp dần và trải dài; ý nghĩa: võ nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc kỹ thuật thực hành thuận lợi (đại vận của vòng thái tuế ở cung có dữ kiện “bạch hổ” là vẻ vang như ý) 2.3 Mãnh hổ trục quần dương mạch đồ: hình tượng một con cọp lớn xuất hiện, làm bầy dê rừng bỏ chạy; thế đất phía bạch hổ sừng sững một núi to cao, còn xung quanh lác đác một số gò đồi nhỏ... ý nghĩa: thiên hướng phát về doanh nghiệp - kỹ thuật thực hành độc đáo, độc quyền, khó cạnh tranh được. Những ai có LKĐ dạng Mệnh - Quan - Tài đóng ở tam hạp cung Thân Tý Thìn, là đạt được sở nguyện mà ít người có được; riêng những người có thế Sát - Phá - Tham lại phát về võ nghiệp hiển hách... 2.4 Hổ tất mạch đồ: phía bên tay phải người quan sát là 2 dãy đồi nối tiếp nhau, ở chính giữa có một ngọn núi cao (hình tượng như đầu gối cọp); ý nghĩa phát triển kinh doanh thương nghiệp, sản xuất công nghiệp có liên quan đến võ nghiệp (những người có LKĐ thuộc dạng Nhật Nguyệt đồng cung Sửu Mùi, với Mệnh Quan Tài là thế Sát Phá Tham nằm trên tam hạp cung Thân Tý Thìn (khi Thái Dương ở cung Mùi) hoặc là Sát Phá Tham nằm trên tam hạp cung Dần Ngọ Tuất (khi Thái Dương ở cung Sửu). 2.5 Long giáng hổ thăng mạch đồ: phía bên tay phải người quan sát có nhiều núi đồi, phía bên tay trái lại có sông rạch cùng chầu về phía trước (minh đường), đây là hình tượng 2 linh vật cọp và rồng đều hội tụ; ý nghĩa sự nghiệp cả văn lẫn võ đều tốt, võ bảo vệ văn, cũng như văn có hùng khí võ (tùy theo đồi núi có to cao, hoặc sông rạch có dài rộng), phát triển về quản trị... III/ Giải thích thế cát địa nhóm mạch dương tán (tức là chú ý quan sát phía thanh long có nhiều hình dạng đặc biệt hiếm có): 3.1 Long mã lưu tích mạch đồ: phía bên tay trái người quan sát hoặc có sông rạch hoặc có đường xá lưu thông uyển chuyển, uốn lượn như nhịp điệu vó câu của ngựa rồng; ý nghĩa: công việc thiên hướng hành chánh - quản trị... những người có LKĐ khi vào vòng Lộc tồn ở cung đại vận 10 năm có dữ kiện “thanh long” đều hướng cách này một cách hanh thông. 3.2 Quần long hội ẩm mạch đồ: phía tay trái người quan sát có giao lộ hoặc điểm hợp lưu của sông rạch, hình tượng giống như nhiều rồng cùng tụ tập vui vẻ uống nước! Ý nghĩa: phát triển tốt các công việc có tính tập đoàn, cộng tác nhiều người... Khi quan sát mạch đồ này, cần lưu ý chi tiết nhịp độ giao thông trên bộ (hoặc trên sông nước) phải tấp nập, ồn ào, sinh động... mới thật sự tốt đẹp. 3.3 Chư long tranh châu mạch đồ: phía tay trái người quan sát có giao lộ hoặc điểm hợp lưu của sông rạch, hình tượng giống như nhiều rồng cùng tranh chấp một vật báu; ý nghĩa: thuận lợi cho sự nghiệp quản lý hành chánh, quản trị doanh nghiệp, chỉ huy một cơ sở đào tạo - huấn luyện... 3.4 Hoàng long ngự thủy mạch đồ: bên tay long có giải đất từ phía sau (huyền vũ) tiếp nối về phía trước (minh đường) là một vùng trũng ao hồ; hình tượng như con rồng đất trườn mình vào vũng nước; ý nghĩa: có thiên hướng mạo hiểm và thiên tài khám phá, dễ dàng phát minh - phát kiến - sáng chế... 3.5 Thanh long bãi vĩ mạch đồ: bên tay long có con đường lớn hoặc sông lớn từ phía sau (huyền vũ) chạy về phía trước (minh đường) và uốn lượn uyển chuyển, hình tượng như rồng xanh vẫy đuôi... ý nghĩa: văn nghiệp vẻ vang, doanh nghiệp danh tiếng. Người có LKĐ dạng mẫu Sát Phá Tham ở 3 cung Mênh Quan Tài, khi vào vòng Lộc Tồn ở cung lưu đại vận 10 năm có dữ kiện “thanh long”, được nhiều thuận lợi nhất. 3.6 Tiên lâm đằng long mạch đồ: bên tay long có sông rạch nhỏ (hoặc đường lộ nhỏ ngoằn nghoèo như dây leo rừng già) ý nghĩa: văn nghiệp phát về mỹ thuật hoặc thủ công nghiệp có tính cách khéo léo, khó làm, đòi hỏi phải nhiều tỉ mỉ và công sức; người có LKĐ dạng mệnh hoặc thân vô chính diệu, thuộc tam hạp của vòng Lộc Tồn, khi đến cung lưu đại vận 10 năm có dữ kiện “thanh long” thì nổi tiếng, thu hoạch nhiều thắng lợi... TẠM KẾT “Huyền thư gia phổ“ Kham Dư luận học của dòng họ Lê Lã - Hưng Yên lưu truyền trong các thế hệ con cháu, đã nhắc nhỡ: nguyên tắc tìm 4 thông số phong thủy truyền thống (là: huyền vũ - minh đường - tay long - tay hổ) mới chỉ là “điều kiện cần” (mà người nhập môn địa lý bát trạch đều phải am tường), còn phải có thêm “điều kiện đủ” là khả năng nhận diện & giải mã được “tú khí” qua sắc dáng địa thế thiên nhiên (không phải địa thế cảnh quan đã được “nhân tạo”!) của cuộc đất mỗi khi quan sát; công việc khảo sát này thực tế là khó, không phải người nào cũng làm được. Theo hai cụ Đầu Sơn & Thiên Lương (năm xưa) đã khuyên con cháu mỗi khi nói chuyện học phong thủy: * duy khởi tích đức nhiên thị hiển long (chỉ có thể nhìn thấy được mạch khí đẹp của cuộc đất, khi người ta sống & làm điều ích thiện...) *đất lành chỉ chọn ai nhiều phúc và được cao xanh thưởng lộc, tài... Bởi vì “trình độ tầm long” (tìm khí mạch kết tụ sự tốt lành, gọi là tú khí) là tri giác vượt lên trên giác quan thông thường (extra sensory perception), hay nói cách khác: người giỏi phong thủy có khả năng thiên phú “nhận thức dị thường” (anomalous cognition) và tâm lý học hiện đại gọi khả năng này là “trực giác tiên tri” (vốn là gốc rễ phong phú & lãng mạn của toán học!) Bình Dương - 2011 Lê Hưng VKD
    1 like