• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 29/08/2011 in Bài viết

  1. chào anh ! bây giờ , tôi luận số anh , có gì ? không phải , xin dành bỏ đi . đừng ôm , chấp , nghĩ làm gì ! biết mà để biết , đến thì ! phòng thêm .! dương , đà kẹp mệnh hai bên , tài thì cũng có , chưa nên nước gì ! vận thì , chẳng nói làm chi. rơi vào quẻ bác , lại thì : võng , la ! thê , tử : chẳng nói nữa mà ! tính tình , cương mãnh , nhịn là : ở anh ! gần 50 tuổi , chẳng còn xanh . vẫn còn vất vả , thôi đành : chờ cơ ! long đong mãi đến bao giờ ? sắp vào vận đỏ , phải chờ , ngoài 53 ! tự thân , chẳng dựa mẹ cha ! anh em , cũng tốt , vẫn là tự thân ! bạn bè :, xa cũng như gần , tốt thì có tốt , vẫn cô thần mình anh ! đào hoa , một thuở yến oanh .! bây giờ , đứng bóng , thôi đành bỏ đi ! tài - quan : cũng chẳng được gì , đều là : tù - cản , lại vì : kị - tham ! đời ai ! ai cũng phải làm .! đi xa : nguy hại , anh thì , tại gia ! đời anh , chẳng dựa mẹ cha ! đất đai : anh có , vãn hoa - hóa quyền ! trời cho , cũng gọi lộc thiên ! để tu , tâm đức , lại rèn cháu con ! trải qua , hai vận , vẫn còn ! nãm nay 49 , lại phiền : 53 ! những là có thể xẩy ra ! một là tháng 8 , nữa là chạp lai ! tật bệnh hoặc họa tai ? cũng là tán của , tiền tài của anh ! triệt lộ kia , đã rõ rành ! 53 vận đến , tung hoành tuần không ! quí niên , biến hóa như rồng ! mệnh này , khá thọ ! vận trông vào cuối đời ! .....! thôi nhé ! chào anh !
    3 likes
  2. Ví dụ số 173 trong cuốn Trích Thiên Tủy: “173 - Quý hợi - ất mão - nhâm thân - ất tị Giáp dần/ quý sửu/ nhâm tý/ tân hợi/ canh tuất/ kỷ dậu/ mậu thân Trụ này thủy mộc thương quan, nhật chủ tọa trường sanh, chi năm hợi thủy lộc vượng, nhật chủ không nhược, đủ sức dụng tị hỏa chi tài. Hiềm trung vận kim thủy, nửa đời lục đục phong sương, sự nghiệp thất bại nhiều lần. Đến tuất vận, liền chế hợi thủy kiếp tài, tuất hợp mão mộc hóa hỏa tài cục, chợt phát tài mấy vạn; đến dậu vận xung phá thương quan, sanh trợ tỉ kiếp, không lộc”. Điểm hạn và điểm vượng của ngũ hành trong vùng tâm của Tứ Trụ trên: -0,5...............0,5................1..............-0,5.................-1 Hỏa..............Thổ.............Kim.............Thủy...............Mộc #4,8...............#7..............#4,1............14,58.............28,43 (Chú ý: Thủy được cộng thêm 1 đv vì Thân nhược mà Thủy có 4 can chi là Tỷ Kiếp – theo giả thiết mới được đưa ra: “a - Nếu Thân nhược mà trong Tứ Trụ có 4 can chi Tỷ Kiếp hay Kiêu Ấn thì điểm vượng trong vùng tâm của hành đó được thêm 1đv, và 2đv nếu nó có ít nhất từ 5 can chi trở lên. b - Nếu Thân vượng mà trong Tứ Trụ có 4 can chi là Thực Thương, Tài hay Quan Sát thì điểm vượng trong vùng tâm của hành đó được thêm 1đv, và 2đv nếu nó có ít nhất từ 5 can chi trở lên”.) Theo như bài luận này thì mặc dù Thân nhược nhưng nó chỉ nhược so với Thực Thương còn nó quá vượng so với Tài Quan. Do vậy tác giả đã chọn Tài là dụng thần (tức tác giả đã coi như Tứ Trụ này có Thân vượng để xác định hỷ kỵ của các hành). Vào đại vận Canh Tuất có Canh hợp với 2 Ất trong Tứ Trụ. Chắc vào năm tài Đinh Tị (?) Thiên khắc địa xung với trụ năm Quý Hợi phá tan bán hợp Mộc (cả cục và hợp). Do vậy Mão trụ tháng đã hợp với Tuất đại vận hóa Hỏa (Tài) nên mới có chuyện “chợt phát Tài mấy vạn”. Từ ví dụ này và kết hợp với tứ Trụ của Anh2001 cung cấp ở trên thì chúng ta có thể coi 2 trường hợp này vẫn thuộc cách Tòng nhi khi bỏ qua điều kiện “trong Tứ Trụ phải có Tài”. Để phù hợp với thực tế của 2 ví dụ này (và hàng chục ví trụ tương tự trong cuốn Trích Thiên Tủy) chúng ta phải bổ xung thêm cho cách Tòng nhi như sau: “Nếu một Tứ Trụ có Thân nhược mà nó có ít nhất 4 can chi Tỷ Kiếp (kể cả can ngày) còn Thực Thương có ít nhất 3 can chi và nắm lệnh, khi trong Tứ Trụ không có can chi Tài, Quan Sát và không có quá 1 can hay 1 chi là Kiêu Ấn thì nó vẫn có thể thuộc cách Tòng nhi nếu điểm vượng trong vùng tâm của Thân không nhỏ hơn 50% điểm vượng của Thực Thương”.
    2 likes
  3. Chàng lữ khách dừng chân bên lối nhỏ. Hỏi thăm nàng quán trọ nơi nao....? Sơn nữ thôn hồng đôi má đào. Dạ..dạ.. thưa buôn làng không quán trọ. Nhưng... nhà..."e...m" còn căn gác nhỏ. Nếu chẳng chê xin ghé vô.... nhà. Để em về, thưa với mẹ cha. Dọn căn gác dành riêng cho "quý khách"..... Ánh lửa hồng bập bùng soi bờ vách. Ché rượu cần thơm hương lúa nếp nương. Vãn câu chuyện của những đời thường. Đêm thêm lạnh lại chỉ còn đôi trẻ. Trăng lững lờ trôi một mình đơn lẻ Dưới trần gian in bóng chút vô thường . Có điều gì tựa như yêu thương. Đang len lỏi trong tâm hồn sơn nữ............. Ôi buồn! cạn vốn rồi mà chẳng ai tiếp câu chuyện này .... chị HC đâu rồi? HC kiếm hoài mà không ra chữ nỗi kìa, Tuý Lão cạn vốn tại vì say đó thôi, HC đây nè đem chữ vô cho TL sửa dùm nghe chịu thua rồi đó Hương cuối hạ thơm nồng mùi lúa mới Thâu được mùa thôn nhỏ hát hội đêm Bao trai trẻ nhịp nhàng theo điệp khúc Sơn nữ hồng đôi má nóng hay hay Đêm trăng say theo khúc nhạc êm đềm Nâng chén rượu dâng mời người lữ khách Nghe trong lòng một thoáng bổng bâng khuâng Trong tiếng nhạc hình như tim đồng nhịp Hc Hc cám ơn tuấn dương ghé ngang xem bài lại còn cho lời khen nữa, buồn đi lượm chữ cho đở buồn đó thôi TD ơi , chứ chẳng gọi là .. thơ đâu :D
    1 like
  4. Chắc bé này hát hay lắm chứ nếu là ca sỹ hoặc theo nghiệp văn chương chắc có danh
    1 like
  5. Trong anh em có ai nói ngọng nói lắp ko cháu ?Khả năng lá số này đã đúng số rồi đó! Số này là người luôn che dấu tình cảm suy nghĩ của mình trong lòng, Nên nhiều khi phải cảm thấy cô đơn đơn độc. Luôn giữ cho mình những khuôn mẫu nên dễ bị đánh giá là khắt khe ( gọi là bà cụ non) Hay giới trẻ gọi là cổ hủ. Hay lưu giữ những kỷ niệm (nhất là những bức ảnh ) có thể lưu giữ từ đời thủa nảo nào . Chú trọng về ăn mặc nhưng tiền bạc lại khó giữ. Trong tình yêu hơi bảo thủ nên dễ đứt gánh giữa đường để rồi ôm mối sầu. Trọng tình cảm , Luôn mong muốn được quan tâm yêu thương vỗ về nên nhiều khi không quyết đoán dễ rơi vào tâm trạng chán chường và đơn côi. Hạn năm nay hao tiền tốn của, tình duyên trắc trở . Nên lấy chồng muộn thì tránh gãy đổ , Chồng là người ngang tàng thẳng tính ham chơi
    1 like
  6. thơ của chị hoài châu hay thật đó ,rất sâu lắng
    1 like
  7. bạn đợi đến cuối tháng 8 này đi .hoặc sang đầu tháng 9 sẽ có người giúp đỡ bạn.
    1 like
  8. 1 like
  9. 1 like
  10. Chắc bận quá Sư huynh Thiên Luân đánh máy lộn ấy mà! Nam Đinh Mão Nữ Bính dần phải không? Nếu vậy thì chỉ có thể cưới vào năm Nhâm Thìn thôi, 3 năm sau Tỵ, Ngọ, Mùi...... nam bị dính tam tai không cưới được đâu, tới 2016 mới cưới được! Có các năm sinh con tốt như sau: 2014, 2015, con út sinh năm 2018 hoặc 2019! Thân mến!
    1 like
  11. Giải mã lời tiên tri của bà Vanga Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại Vanga I - 1 - 1/ Những điều kiện cần & đủ trong nội dung lời tiên tri. B à Vanga đã nói điều này và tôi biết được trong cuốn sách dịch ra tiếng Việt của Nxb CAND khoảng năm 96. Tựa sách, tôi nhớ không nhầm là: "Van Ga - nhà tiên tri vĩ đại". Sau này, một học trò của tôi là Random gửi cho tôi một bản vi tính viết về nhà tiên tri này, cũng có nội dung tương tự. Trong cuốn sách ấy, bà Vanga đã tiên tri:"Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại". Hiện tượng bà Vanga được coi là một hiện tương tâm linh theo cái nhìn đương đại - còn cái nhìn đó đúng hay sai, chưa bàn - nên có thể nó không được các nhà khoa học chú ý. Nhưng - nếu xét về góc độ khoa học thì rõ ràng đây là một hiện tượng tồn tại trên thực tế khách quan. Mà theo hiểu biết của tôi thì mọi sự tồn tại khách quan đều phải coi là đối tượng nghiên cứu khoa học. Coi hiện tượng bà Vanga là "tâm linh huyền bí" chỉ là một cách giải thích, do sự bất lực của trí tuệ, khí con người không hiểu được, không có phương tiện nào tìm hiểu được cơ chế và những mối liên hệ hình thành hiện tượng đó. Sự chứng nghiệm những lời tiên tri của bà Vanga đã xác minh tính chính xác của nó với những sự việc đã xảy ra sau lời tiên tri - cho dù được giải thích như thế nào. Bởi vậy, chính thực tế khách quan này là cơ sở khoa học để giải mã lời tiên tri của bà Vanga. Lời tiên tri của bà đã xác định: Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại" Có hai khả năng xảy ra cho lời tiên tri này - vì nó chưa chứng nghiệm - là Đúng và Sai Nếu thời gian trôi qua quá nhiều thế hệ trong tương lai mà không hề thấy sự chứng nghiệm thì có thể cho rằng lời tiên tri này sai. Nhưng chuyện đó chưa xảy ra, nên không thể kết luận là sai, là không có cơ sở khoa học...vv....Khả năng thứ hai được đặt ra là lời tiên tri của bà Vanga đúng. Bởi vậy, tôi hoàn toàn có cơ sở để đặt một giả thuyết cho đây là một lời tiên tri đúng và sẽ xảy ra cho tương lai. Trên cơ sở giả thuyết này, tôi đi tìm đáp số cho lời tiên tri của bà. Phân tích lời tiên tri trên, chúng ta thấy có những yếu tố cấu thành nội dung cần xem xét là: * Một lý thuyết* Một lý thuyết cổ xưa. * Lý thuyết đó quay trở lại với tri thức nhân loại trong tương lai. * Khái niệm "nhân loại" cho thấy sự bao trùm của lý thuyết đó trong phạm trù nhân loại. Chúng ta lần lượt xem xét những yếu tố cần cấu thành trong nội dung lời tiên tri trên và đó cũng là những yếu tố cần và đủ để đi tìm hệ thống lý thuyết này. Chúng ta nhận thấy rằng: a/ Điều kiện của nội dung khái niệm "lý thuyết" trong lời tiên tri.Với khái niệm "Lý thuyết" thì nó phải là một hệ thống những nhận thức vũ trụ, thiên nhiên, xã hội cuộc sống và con người , có tính nhất quán, hoàn chỉnh, vừa thỏa mãn những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học và phải tương thích để lý giải được các quan niệm tôn giáo với mọi vấn đề minh triết về xã hội, cuộc sống và con người. b/ Điều kiện nội dung của một lý thuyết để có thể quay trở lại với "nhân loại" trong "tương lai" Tất nhiên không cần phần tích, chúng ta cũng xác định ngay rằng: Với nội dung lời tiên tri thì sự quay trở lại chỉ có trong tương lai. Chính những đoạn tiếp theo trong bản văn của cuốn sách "Vanga - Nhà tiên tri vĩ đại" thì đoạn tiếp theo lời tiên tri trên chứng tỏ điều này, là:Hỏi: - Bao giờ lý thuyết đó quay trở lại? Trả lời: - Còn lâu lắm......(Có dị bản chép thêm là:"Khi dân tộc Arxyri bị tiêu diệt"). Nhưng chúng ta đều biết rằng: Tương lai nhân loại còn tiếp tục phát triển với sự tồn tại, phát sinh của các tôn giáo, tín ngưỡng và cả những tri thức khoa học được công nhận tính chân lý trong hiện tai cộng với tất cả những tri thức khoa học phát triển trong tương lai. Hay nói rõ hơn: Nền văn minh nhân loại còn tiếp tục phát triển trong tương lai, nhưng vẫn phải thừa nhận tính vượt trội với sự tương thích của Lý thuyết này trong văn minh tương lai của nhân loại. Có nghĩa là lý thuyết này phải thỏa mãn và giải thích được cả niềm tin tôn giáo và những tri thức khoa học đã khám phá được trong hiện tại và cả những bí ẩn của vũ trụ, thiên nhiên, cuộc sống, xã hội và con người trong tương lai - theo tiêu chí khoa học. Tôi nhắc lại để nhấn mạnh là: Trong văn minh tương lai của nhân loại. Hay nói một cách khác: Nó phải là một lý thuyết mà riêng trí thức khoa học trong tương lai phải thừa nhận tính vượt trội của nó - chưa nói đến sự chấp nhận của cả các tôn giáo và tín ngưỡng. Để thỏa mãn điều kiện này thì Lý thuyết đó phải chính là "Lý thuyết thống nhất vũ trụ". Vì chỉ có một lý thuyết thống nhất mới đủ khả năng tương thích mang tính bao trùm khái niệm "nhân loại" c/ Điều kiện khái niệm "Lý thuyết cổ xưa". Trong lịch sử phát triển của nền văn minh nhân loại nhận thức được hiện nay - trên cơ sở các văn bản cổ xưa trên mọi chất liệu tìm thấy được - Từ viết trên giấy Papyrus của Ai Cập cổ đại, trên đất sét của nền văn minh Ba Tư, các bộ kinh tôn giáo của Ấn Độ, Do Thái giáo...vv....cho đến cuốn sách mới xuất bản ngày hôm nay - khi tôi đang gõ hàng chữ này - thì chưa có một hệ thống lý thuyết cổ xưa nào - Cho dù hiểu nghĩa cổ xưa là ngày hôm qua - đủ tư cách để quay trở lại với nhân loại trong tương lai - theo đúng nghĩa của nó với tư cách là một lý thuyết có hệ thống và thỏa mãn điều kiện "a/" và "b/" đã phân tích ở trên. Nếu chúng ta coi hệ thống kinh điển trong cả các tôn giáo là những lý thuyết cổ xưa thì chính nó đang hiện hữu và không cần thiết phải "quay lại với nhân loại" - và - nó không thỏa mãn cho sự tương thích với tri thức khoa học ngay bây giờ, chứ không nói đến tương lai. Tức là mâu thuẫn với yếu tố trên (a/) và "b/" đã phân tích. Như vậy, chúng ta có đủ cơ sở để loại tất cả hệ thống lý thuyết tôn giáo ra khỏi danh sách ứng cử viên "Lý thuyết cổ xưa" có khả năng quay trở lại với nhân loại. Bây giờ chúng ta xét đến những hệ thống lý thuyết phi tôn giáo khác - thì - nếu một hệ thống Lý thuyết thỏa mãn tính minh triết liên quan đến chính trị, kinh tế, xã hội học thì không thỏa mãn tri thức khoa học liên quan đến một số các phạm trù nghiên cứu của khoa học tự nhiên (Tôi bao gồm luôn cả những hệ thống lý thuyết mới xuất hiện ngày hôm qua vào khái niệm cổ xưa cho nó mang tính rộng rãi). Nhưng chính khái niệm "cổ xưa" , nên nó phải đã từng tồn tại trong lịch sử nhận thức được của quá trình lịch sử phát triển văn minh nhân loại.Hay nói cách khác: Về phương diện lịch sử - vì là một lý thuyết cổ xưa - nên nó phải đang tồn tại trên thực tế hiện đại dưới dạng nào đó từ một quá khứ xa xăm - mà tri thức nhân loại chưa phát hiện được, nhưng thừa nhận những giá trị của nó đã tồn tại trong quá khứ. d/ Phạm trù nhân loại. Khái nhiện nhân loại chó thấy lý thuyết này phải được công nhận rộng rãi ở mọi sinh hoạt xã hội của loài người và tri thức liên quan. Hay nói rõ hơn: Nó phải là một lý thuyết thống nhất để phù hợp với các yếu tố đã phân tích: a/ b/ c/. Lý thuyết đó là lý thuyết nào trong suốt lịch sử văn minh nhân loại thỏa mãn những điều kiện trên? I - 1 - 2/ Thuyết Âm Dương Ngũ hành và sự tương thích với nội dung lời tiên tri. Nhưng văn minh phương Đông tồn tại một hệ phương pháp luận rời rạc, mâu thuẫn cục bộ giữa các mảng kiến thức liên quan đến một lý thuyết gọi là Thuyết Âm Dương Ngũ hành, vốn được coi là có cội nguồn xuất xứ từ văn minh Hán. Hệ thống phương pháp luận liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành này đã bị chính các nhà khoa học của đất nước - vốn được coi là cội nguồn của nó - phản bác và đòi xóa bỏ (*1). Ngay cả các tri thức khoa học hiện đại đã cất công tìm hiểu cũng không giải thích được và đành phải coi là một sự huyền bí vĩ đại(*2). Tôi luôn quan niệm cho rằng: "Người ta không thể tìm một cái đúng từ một cái sai. Mà chỉ có thể phát hiện ra cái sai từ một cái đúng" Các bạn đang xem bài viết này, có thể bỏ qua câu này hoặc công nhận, tôi không quan tâm tranh luận về quan niệm này của tôi. Bởi vậy, mặc dù những cố gắng của tri thức khoa học hiện đại - cho đến lúc này và còn có thể trong tương lai dài hơn, như lời tiên tri đã nói - chưa khám phá được những bí ẩn của nền văn minh Đông phương huyền bí; nhưng họ vẫn phải ngạc nhiên và thừa nhận tính hiệu quả của các phương pháp ứng dụng trên cơ sở phương pháp luận của một hệ thống lý thuyết có vẻ rất mơ hồ liên quan đến nó . Đó chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành. Tôi có thể dẫn chứng ra đây những phương pháp ứng dụng mang tính phổ biến đã tồn tại khách quan trong lịch sử văn minh Đông phương - được đông đảo người đủ mọi tầng lớp trong xã hội Đông phương biết đến (Dù nhìn nhận nó với quan điểm nào) - mang dấu ấn phương pháp luận của hệ thống lý thuyết rất mơ hồ này, là: a/ Khoa chiêm tinh Tử Vi. Phương pháp này dựa trên cơ sở ngày tháng năm sinh của một con người để dự đoán một cách chính xác có hiệu quả những hành vi của người đó trong tương lai. Phương pháp coi Tử Vi hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học cho một phương pháp được coi là khoa học. Trong phương pháp luận của khoa Tử Vi hoàn toàn sử dụng những khái niệm và cơ sở lý luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Mà trong đó tất cả các đại lượng của môn này - gọi là các sao - đều được phân loại theo thuyết Âm Dương Ngũ hành. b/ Phong thủy Đông phương c/ Đông y. Đây là phương pháp chẩn trị bệnh chủ yếu bằng các loại y dược được lấy trực tiếp từ thiên nhiên. Sự bào chế thuộc từ các dược liệu này thành các loại thuốc viên rất hạn chế và cũng chỉ là sự chế tác đôn giản. * Bí ẩn trong phương pháp chẩn bệnh:Nhưng để chẩn trị bệnh và khám bệnh bệnh thì rất đáng chú ý vì phương pháp tiếp cận bệnh vô cùng bí ẩn - ít nhất với phương pháp phổ biến của y học hiện đại. Nếu y học hiện đại dùng các phương tiện tối tân như máy soi Xquang thì để chẩn trị bệnh trong Đông y, thày thuốc dùng phương pháp gọi là "bắt mạch". Trong phương pháp này thày thuốc trong Đông Y dùng ngón tay cái đặt lên động mạch ở cổ tay, dưới ngón trỏ của bệnh nhân. Căn cứ vào mạch đập của bệnh nhân, thày thuốc Đông y xác định chính xác bệnh tật và căn cứ vào bệnh được xác định theo phương pháp nói trên để bốc thuốc. Cha tôi là Nguyễn Văn Thành - tức Trần Quang Hy - một trong những tứ trụ Đông y dược Việt; Thông gia với dưỡng phụ của tôi là Trung Y sĩ Quan Bồi Thiên, nổi tiếng một thời ở Hanoi. Anh rể tôi là bác sĩ Quan Đông Hoa - Chủ nhiệm khoa Đông y ở Đại học Y khoa Cần Thơ. Bác ruột tôi là Nguyễn Văn Nghị phó Chủ tịch Hội Đông Y Quốc tế. Cho nên - mặc dù không theo nghề - nhưng từ nhỏ, tôi đã chứng kiến những tri thức kỳ lạ của phương pháp chẩn bệnh mà một thời sự phổ biến của nó khiến nó trở thành bình thường trong con mắt thế nhân. Vấn đề được đặt ra là: Cơ chế nào để các Đông Y sĩ căn cứ vào mạch đập ở cổ tay liên quan đến tình trạng bệnh tật của các bộ phận trong cơ thể? Mặc dù đó là một phương pháp ứng dụng có hiệu quả và lưu truyền từ hàng ngàn năm nay trong xã hội Đông phương còn đầy huyền bí trong tri thức khoa học hiện đại? * Bí ẩn của các huyệt vị và Kinh LạcVào năm 1967, các nhà khoa học Pháp đã làm thí nghiệm cho các chất đồng vị phóng xạ vào các huyệt theo phương pháp Đông y. Sau đó dùng tia phóng xạ chiếu vào cơ thể người thí nghiệm để kiểm tra. Họ đã xác định một hệ thống vận động hoàn toàn trùng khớp với các đường Kinh Lạc miêu tả của Đông Y trong cơ thể người. Những máy tìm huyệt - theo Đông y - được sáng chế vào giữa những năm 1970 đã chứng tỏ sự tồn tại của những huyệt vị trên cơ thể người. Tuy nhiên, tri thức khoa học hiện đại chưa tìm hiểu được bản chất của "Khí" là một khái niệm miêu tả sự tồn tại của một dạng vật chất tương tác cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể thông qua các đường Kinh Lạc đã được thừa nhận. Có thể nói rằng: Chính những kết luận về khí sau khi tổng hợp tất cả các ứng dụng về tính tương tác và bản chất hiện tượng , là điều kiện đầu tiên (tất nhiên còn kết hợp với nhiều phát hiện khác) để tôi xác định rằng: "Không thể có Hạt của Chúa" - Tuy nhiên, tôi không có thời gian và điều kiện để diễn giải.Ít nhất là lúc này.) Như vậy, tôi đã trình bày về những bí ẩn của Đông y, mà đôi khi vì tính phổ biến trong ứng dụng làm người ta thấy bình thường những hiện tượng đó với cái nhìn của người Đông phương. Và khi nền văn minh Đông Tây giao lưu thì lại cho rằng đó là những sự huyền bí và cực đoan hơn, không ít các nhà khoa học - ngay cả Trung Quốc - phủ nhận Đông y và cho là "Không có cơ sở khoa học". Nhưng mọi việc chưa dừng ở đây: Đông y nói riêng và tất cả các phương pháp ứng dụng các bộ môn khác baon trùm mọi lĩnh vực trong cuộc sống, sinh hoạt và xã hội đều có một hệ thống phương pháp luận của nó. * Phương pháp luận Đông y Một cuốn sách nổi tiếng, đứng đầu trong tất cả những cuốn sách mang tính lý luận của Đông y chính là cuốn Hoàng Đế Nội kinh tố vấn. Nền văn minh Hán coi đó là một trong Tứ đại kỳ thư của họ (*/3).Trong cuốn sách này, cơ sở phương pháp luận của Đông y chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành.Kết luận: Qua những sự phân tích ở trên, chúng ta thấy rằng: Với giả thuyết lời tiên tri của bà Vanga đúng thì duy nhất có thuyết Âm Dương Ngũ hành phù hợp với lời tiên tri của bà và đó chính là Lý thuyết thống nhất mà những nhà khoa học hàng đầu đang mơ ước. Nhưng tất nhiên nó thuộc về Việt sử 5000 năm văn hiến - bắt đầu từ thời Hùng Vương dựng nước: Nước Văn Lang, Bắc giáp Động Đình hồ, Nam giáp Hồ Tôn, Tây giáp Ba Thục, Đông giáp Đông Hải - một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương tử. Không thể có một lý thuyết nào dù xuất phát từ cái đầu tự kỷ ám thị , hay từ một bộ óc vĩ đại lại không có lịch sử của nó.
    1 like
  12. ===================================== Bão Nanmadol tấn công Đài Loan sau khi tàn phá Philippines Thứ Hai, 29/08/2011 - 10:36 (Dân trí) - Rạng sáng nay, bão Nanmadol đã đổ bộ vào Đài Loan, gây gió to và mưa lớn khiến các trường học và văn phòng phải đóng cửa, và buộc hàng nghìn người phải đi sơ tán. Người dân ở thị trấn Hengchun, phía nam Đài Loan đi sơ tán trước khi bão đến. Nanmadol tấn công Đài Loan ngay trước lúc trời sáng tại huyện Taitung ở miền đông nam và đang tiến về các khu vực ven biển đông dân cư ở bờ biển phía tây với sức gió 108km/h. Đến 10 giờ trưa nay giờ địa phương, nhiều chuyến bay nội địa đã bị huỷ, và các quan chức từ mạng lưới đường sắt cao tốc của Đài Loan cho biết đang cân nhắc tạm ngừng dịch vụ. Theo trang web của sân bay quốc tế chính của Đài Bắc, hầu hết các chuyến bay quốc tế đều hoạt động bình thường. Bão Nanmadol đã gây mưa lớn tại miền nam, nơi thường xảy ra các trận lở đất. Khoảng 8.000 người sống tại các khu vực có nguy cơ gặp nguy hiểm đã được sơ tán. Bão Nanmadol tấn công Đài Loan sau khi cướp đi sinh mạng của 12 người tại Philippines và làm 9 người khác mất tích. Theo dự báo, bão sẽ quét qua khu vực cách thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan khoảng 200km về phía nam, trước khi hướng tới eo biển Đài Loan và bờ biển phía đông của Trung Quốc. Đài Loan đã triển khai 35.000 binh sĩ, cùng các phương tiện và thiết bị chuyên dụng, để trợ giúp những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Theo các quan chức Đài Loan, các binh sĩ đầu tiên được triển khai tại huyện Nantou ở phía đông; các huyện Taitung và Hualien ở phía tây; Chiayi, Pingtung và Kaohsiung ở phía nam. Các trường học và văn phòng hôm nay đã đóng cửa tại nhiều khu vực. Trước khi đổ bộ vào Đài Loan, bão Nanmadol đã quét qua Philippines, mang theo mưa to và gió lớn, gây ra lũ lụt và lở đất, làm tắc nghẽn những con đường lớn và phá huỷ vài cây cầu. An Bình Theo AP =====================================Đ ây là cơn bão "Đa quốc gia" ở ven Biển Tây Thái Bình Dương - Trừ Việt Nam. Rồi xem. Nước nào cũng dính chưởng của cơn bão này.
    1 like
  13. Đường đến trường chông gai của cô sinh viên giỏi "Sử nhà" Thứ Hai, 29/08/2011 - 00:03 (Dân trí) - 12 năm liền là học sinh giỏi, đạt giải ba môn Lịch sử cấp quốc gia, đậu Đại học với 23,5 điểm nhưng em Lê Thị Bảo Trân (SN 1993, ngụ xã Hòa Thạnh, Tam Bình) có nguy cơ không thể bước tiếp vào giảng đường đại học. Chúng tôi tìm đến nhà của em Lê Thị Bảo Trân để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh này. Lời đầu tiên mà chúng tôi nhận được từ những người hàng xóm là “tội nghiệp con Trân lắm, học giỏi mà lỡ nghỉ nửa chừng thì uổng phí quá”. Thành tích đáng nể môn Lịch sử Theo tìm hiểu của chúng tôi, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng lúc nào em Lê Thị Bảo Trân cũng cố gắng học thật tốt. Trân cho biết, cha mẹ em luôn động viên, ủng hộ em đến trường. Hồi còn học cấp 1, cấp 2, nhà cách xa trường từ 3-4km nhưng vì không có tiền mua xe đạp nên Trân phải đi bộ suốt mấy năm học này. Lên cấp 3, Trân vào học trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm- một ngôi trường nổi tiếng nhất ở tỉnh Vĩnh Long. Bảo Trân cùng mẹ lột hạt điều với hi vọng có thêm chút tiền để nhập học Trong suốt 12 năm học, thành tích của Trân rất đáng nể. 12 năm đều đạt học lực giỏi. Ở cấp 2, Trân đạt giải ba môn Lịch sử và giải khuyến khích môn Toán cấp huyện. 3 năm THPT, Trân cũng giành rất nhiều giải thưởng về môn Lịch sử cho mình: 3 giải khuyến khích cấp tỉnh, 1 giải nhất cấp tỉnh, Huy chương đồng (lớp 10) và Huy chương bạc cuộc thi Olympic 30/4 (lớp 11), đặc biệt là Trân cũng giành được giải ba môn Lịch sử cấp quốc gia. Trân cho biết, em rất thích học môn Lịch sử vì em muốn được tìm hiểu lịch sử nước nhà, muốn biết được những chiến công của các anh hùng trong công cuộc bảo vệ đất nước. “Học lịch sử cho em nhiều bài học quý báu về tình yêu quê hương đất nước”- Trân nói. Giấy chứng nhận đạt giải ba môn Lịch sử cấp quốc gia của Bảo Trân Chính vì yêu thích môn học này nên Trân giành được nhiều giải thưởng và hơn hết là trong kỳ thi tuyển sinh ĐH vừa qua, Trân thi khối C và môn Lịch sử đạt đến 9,25 điểm. Chông chênh đường đến trường của “nhà báo” tương lai Gia đình của ông Lê Văn Ngai (cha của Trân) không một miếng đất cắm dùi, cả 3 nhân khẩu phải ở nhờ nhà của cậu Bảo Trân. Mảnh vườn nhỏ của ông cậu cũng không sinh hoa lợi gì vì kinh tế lúc nào cũng gặp khó khăn, luôn thiếu trước hụt sau. Ông Ngai làm ở Tổ y tế với lương tháng chỉ hơn 200.000 đồng. Còn bà Lê Thị Trang (mẹ cuả Trân) thì đi nhận hạt điều về bóc vỏ, mỗi ngày chỉ kiếm được 8.000 đồng. Tất cả “cơm áo gạo tiền” của gia đình đều phụ thuộc vào 2 khoản thu này. Liệu ước mơ đến trường của Bảo Trân có thành dang dở vì hoàn cảnh gia đình khó khăn ? Hôm chúng tôi đến nhà, Trân và mẹ đang ngồi bóc vỏ hạt điều để chuẩn bị giao cho người ta. Trên gương mặt của cô nữ sinh nghèo hiện lên một tâm trạng buồn thiu vì đến ngày làm hồ sơ nhập học mà trong nhà không có tiền. Trân nói với chúng tôi, thật sự em không muốn bở dở việc học nhưng nếu không có đủ tiền thì chắc là em phải ở nhà mà thôi. Trân vừa nói vừa bóc vỏ cho xong mấy hạt điều, chúng tôi thấy tay em thoáng run lên, có lẽ em đang có cảm giác tiếc nối vì con đường học vấn của mình rất có thể phải dừng lại. Ông Lê Văn Ngai cho biết, khi hay tin con gái đậu Đại học với số điểm cao cả nhà ai cũng mừng rơi nước mắt vì sau bao năm vất vả lo cho con ăn học cuối cùng cũng có một kết quả tốt đẹp. Thế nhưng, niềm vui chưa trọn thì vợ chồng ông Ngai bắt đầu có những cảm giác nặng nề, lo lắng hơn. Nhìn trước ngó sau, căn nhà còn xây lở dở, miếng ăn từng ngày còn phải chạy lo thì lấy đâu ra tiền để lo tiếp cho đứa con gái út đi học. Bố Trân cùng các bác hàng xóm xem giấy báo nhập học với tâm trạng vừa thương vừa lo lắng Nhận giấy báo nhập học, vợ chồng ông Ngai lòng lại nặng trĩu. “Đọc những thông tin trong giấy báo nhập học của trường gửi mà tay chân tôi cứ run lên. Nhà trường có yêu cầu đóng học phí đến 1,8 triệu đồng và một số khoản khác nữa, thật sự vợ chồng tôi chỉ biết thở ngắn thở dài. Vợ chồng tôi gom lại hết toàn bộ số tiền có trong nhà chỉ còn chừng 600.000 đồng, số tiền quá ít nên không thể lo cho Bảo Trân lên TPHCM nhập học”- mẹ của Bảo Trân bùi ngùi nói. Mấy ngày qua, Trân phải phụ mẹ lấy thêm hạt điều về bóc vỏ với mong muốn sẽ kiếm thêm tiền để có thể đi làm thủ tục nhập học như bao bạn bè khác. “Mỗi kg hạt điều sau khi bóc vỏ chỉ có 4.000 đồng, mỗi ngày làm nhiều lắm là 2 kg, với mức giá này thì không biết khi nào em làm đủ tiền để đi nữa”- Trân buồn bả nói. Ông Nguyễn Văn Đua- phó trưởng ấp 5, cho biết gia đình của ông Ngai là một trong những gia đình khó khăn nhất ở ấp 5. Song, dù khó khăn nhưng ông cũng lo đựợc cho con ăn học là điều đáng quý. “Việc cháu Bảo Trân vào ĐH với một khoản chi phí lớn thì gia đình ông không thể lo nỗi, lỡ như cháu Bảo Trân bở giữa chừng thì khổ cho cháu lắm”- ông Đua chia sẻ. Ông Đua cho biết thêm, Bảo Trân có một người chị trước đây cũng học rất giỏi. Sau khi thi rớt ĐH, chị của Bảo Trân định sẽ tiếp tục ôn thi để năm sau thi tiếp nhưng vì hoản cảnh gia đình quá nghèo nên người chị này phải bỏ dở con đường học vấn và sau đó đi lấy chồng. “Bảo Trân thì đã đậu ĐH rồi, tương lai của cháu ở phía trước còn rộng mở, chúng tôi mong ai đó giúp cháu qua khỏi khó khăn này để tiếp tục được đến trường”- ông Đua bày tỏ. Trân cho biết, em thi vào ngành Báo chí & Truyền thông vì em có ước mơ làm nhà báo. “Em nghe nói nghề báo rất cực nhưng để nói lên tiếng nói của người dân, để đi sâu và hiểu cuộc sống của họ, để có thể kêu gọi giúp đỡ những người khó khăn thì em thấy rất vui”- Trân cho biết. Ước mơ của cô nữ sinh nghèo không biết có trở thành hiện thực hay không khi mà thời gian đăng ký nhập học đã đến và gia đình em không còn đủ khả năng để lo nữa. Không lo được, chắc là em Bảo Trân không thể bước tiếp vào giảng đường ĐH. Một “nhà báo” tương lai đang rất cần sự hỗ trợ kịp thời của các tấm lòng hảo tâm. ============================================= Nghe tin một học sinh giỏi sử quốc gia, các bậc phụ huynh ai cũng mừng. Em học sinh này chứng tỏ tư chất thông minh và xứng đáng được cộng đồng giúp đỡ để tiếp tục học. Nhưng tôi chạnh buồn khi nghĩ tới khái niệm "giỏi sử nước nhà". Ngoài tiêu chí nhớ vanh vách những sự kiện lịch sử quốc gia thì quan niệm thế nào là giỏi sử nước nhà? Tôi nhớ cuộc thi "Đường lên đỉnh Olimpia", một học sinh đọc vanh vách: "Hai Bà Trưng là vị vua nữ đầu tiên của dân tộc Việt". Sai! Một vị giáo sư khả kính và tên tuổi kết luận như vậy. Hai bà Trưng là Vương chứ đâu phải là vua" - Ấy là vị giáo sư ấy bảo thế. Khốn nạn, thằng bé bị đánh trượt. Thằng bé có giỏi sử không? Thế giới này có ai làm vua đâu nhỉ? Toàn là Hoàng Đế, Tổng thống, Quốc trưởng...vv...Có ai là vua đâu? Thảo nào cái thế giới này nó loạn cả lên. Vậy thế nào là giỏi sử nước nhà. Thời Hùng Vương chỉ là liên minh 15 bộ lạc với những người dân ở trần đóng khố là quan điểm đúng và ai công nhận mới là giỏi sử nước nhà chăng? Người ta đang đi tìm một triết lý giáo dục. Nay có một học sinh được coi là giỏi sử nước nhà. Vậy hãy tìm cái triết lý giáo dục ấy ngay trong khái niệm "giỏi sử nước nhà". Không phải ngẫu nhiên tôi luôn xác định rằng: Nền giáo dục Việt Nam sẽ không thể phát triển, nếu người ta còn dạy cho học sinh "Thời Hùng Vương là liên minh 15 bộ lạc" với những người dân "ở trần đóng khố".
    1 like
  14. 1 like
  15. Chị có anh chị em sinh đôi à? Sao không nói sớm :D. Nếu sinh đôi thì TM bó tay, chị chờ bác haithienha, anh Quốc Tuấn hay chị ntpt kiểm tra giờ sinh cho nhé.
    1 like
  16. Khả năng longphibaccai dự đoán đúng. Nhưng trong trường hợp này chúng ta thấy: 2 là độ số nhỏ nhất. 9 là độ số lớn nhất. Bởi vậy cũng có thể luận là: Nhanh là 2 ngày nữa. Chậm không quá 9 ngày sẽ bắt được hai hung thủ còn lại.
    1 like
  17. 1 like
  18. Sẽ cấm xe máy tại một số đô thị lớn? Cập nhật lúc 28/08/2011 04:34:03 PM (GMT+7) - Chính phủ cũng vừa có Nghị quyết số 88/ NQ - CP yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố liên quan xây dựng đề án hạn chế và lộ trình cấm mô tô, xe gắn máy tại các đô thị lớn, trình Thủ tướng trong quý IV/2012. Sẽ cấm xe máy ? Đây là một trong những giải pháp trọng tâm và đồng bộ của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Theo đó, đối với hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh các giải pháp từng bước giảm thiểu ùn tắc giao thông. Trong đó nhấn mạnh việc, thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế phương tiện mô tô, xe gắn máy và ô tô lưu thông trên một số tuyến phố vào một số giờ nhất định, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu vực trong thành phố. Đối với xe khách, Nghị quyết của Chính phủ cũng yêu cầu Bộ GTVT tăng cường các biện pháp xử lý ngay tại bến xe, cương quyết không cho xuất bến đối với xe ôtô không bảo đảm các quy định liên quan đến phương tiện, người điều khiển, đặc biệt là đối với xe ô tô mà người lái xe sử dụng rượu, bia. Bộ Công an chủ trì xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng chống người thi hành công vụ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trình Chính phủ trong quý IV/2012. Ngoài ra, Chính phủ cũng giao Bộ Công an phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng lộ trình quy định xử phạt qua tài khoản ngân hàng, thời gian chủ sở hữu xe ôtô phải mở tài khoản ở ngân hàng, và đề xuất rút gọn các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ban hành trong quý I/2012. Liên quan đến việc hạn chế phương tiện cá nhân, ông Thân Văn Thanh, Chánh văn phòng Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, việc hạn chế và cấm xe máy hoặc ô tô trong thành phố là cần phải làm. Tuy nhiên, cần có lộ trình cụ thể, trước khi thực hiện phải thông báo cho người dân ít nhất vài năm để người dân còn chuẩn bị. Đối với hai thành phố lớn nhất nước: Hà Nội và TP.HCM, Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh các giải pháp từng bước giảm thiểu ùn tắc giao thông. Trong đó nhấn mạnh việc, thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế phương tiện mô tô, xe gắn máy và ô tô lưu thông trên một số tuyến phố vào một số giờ nhất định, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu vực trong thành phố (Ảnh: Vũ Điệp). “Chẳng hạn tại một số nước, trước khi cấm xe máy vào thành phố, họ thông báo trước 3 hoặc 4 năm. Đây là thời gian để chính quyền và nhân dân cùng chuyển bị các điều kiện để thực hiện, như bến bãi đỗ xe, sắp xếp luồng tuyến, công việc, phương tiện…”, ông Thanh lấy ví dụ. Trong một diễn biến khác, xung quanh hoạt động của tháng an toàn giao thông Quốc gia, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: “Hà Nội cần đẩy mạnh phát triển hệ thống giao thông công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân, tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông, xử lý dứt điểm các điểm đen giao thông…". Để đảm bảo an toàn giao thông, Phó Thủ tướng cho rằng, ngoài việc tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật giao thông, thì cần phải xử phạt nghiêm khắc các hành vi vi phạm Luật Giao thông. Phó Thủ tướng yêu cầu, Hà Nội cần đẩy mạnh phát triển hệ thống giao thông công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân, tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông, xử lý dứt điểm các điểm đen giao thông, dùng đất cho giao thông phù hợp và xây dựng các công trình cao tầng đúng quy hoạch, không cho phép xây dựng các toà nhà cao tầng trong trung tâm để giảm mật độ tham gia giao thông. UBND TP Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch về hoạt động hưởng ứng Tháng An toàn giao thông (ATGT), bắt đầu từ ngày 27/8. Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường duy tu, bảo dưỡng công trình giao thông để bảo đảm giao thông thuận lợi, an toàn; đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông; quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách… Các đơn vị, địa phương chủ động, đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch từ cuối tháng 8, và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Giao thông vận tải trước ngày 3/10/2011, để tổng hợp gửi UBND TP và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Tháng an toàn giao thông năm nay, Hà Nội sẽ mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông đường bộ, trong đó tập trung xử lý các lỗi như: điều khiển phương tiện khi uống rượu, bia, vi phạm tốc độ, vượt đèn đỏ, đi không đúng làn đường, không đội mũ bảo hiểm… Gia Văn ========================= Trong Lý học, cân bằng Âm Dương được đưa lên hàng tối quan trọng. Vấn đề được đặt ra "Cấm xe máy ở một số đô thị lớn" là một việc mà theo tôi không hề mang lại những yếu tố khả thi. Ngược lại có thể gây những xáo trộn lớn trong sinh hoạt xã hội. Ngược lại với vấn đề được đặt ra ở trên, tôi đề nghị khuyến khích dùng phương tiện cá nhân và hạn chế xe công cộng có diện tích choán mặt đường lớn - thí dụ như xe buýt. Trên cơ sở nào tôi đặt vấn đề này? Điều đầu tiên dễ nhận thấy là các đô thị lớn ở Việt Nam đều là những đô thị có lịch sử hàng trăm năm trước - nếu chỉ xét theo tiêu chuẩn đô thị hiện đại. Bởi vậy, đường xá nhỏ hẹp - mới cách đây chỉ vài chục năm thôi - nhà thơ Tố Hữu đã coi đường rộng 8 thước là một mục đích hướng tới. Đủ hiểu chiều rộng lòng đường ở đô thị lớn Việt Nam nhỏ như thế nào. Chưa kể các T/p Lớn như Hanoi và Sài gòn, các con đường thường có nhiều đường cắt ngang thành những khoảng ngắn. Như vậy chúng ta làm một bài toán như sau - tạm thời bài toán hơi trừu tượng vì tôi ko có con số thống kế - là: Với diện tích mặt đường không đổi do các con đường nhỏ và hẹp của các T/p đã xây dựng lâu năm như Hanoi, Sài Gòn thì chính những xe cá nhân như xe gắn máy tận dụng được hết diện tích mặt đường. Cụ thể hơn, nó có thể luồn lách qua những ngõ hẻm để di chuyển. Ngược lại, cũng với diện tích mặt đường không đổi từ hàng trăm năm trước (Dương trước); nhưng những phương tiện giao thông lại quá tải - đầu tiên là xe gắn máy ngày càng nhiều. Nhưng có lẽ sẽ ít tắc đường hơn nếu: Lượng xe hơi không nhiều và không có những xe choán nhiều diện tích trên mặt đường như xe buýt. Về vấn đề xe buýt - là loại xe chỉ đi được ở những đường lớn - vấn đề được dặt ra như sau: Với diện tích mặt đường lớn trong một thành phố không đổi, số lượng xe quá đông các loại. Nay thêm xe buýt vào nữa thì rõ ràng lượng choán diện tích mặt đường sẽ gây trở ngại giao thông và thêm phần tắc nghẽn chứ không giải quyết được vấn nạn này. Một vấn đề đặt ra có thể có nhiều cách giải quyết. Tôi cho rằng việc cấm xe gắn máy là một cách giải quyết sẽ không khả thi. Ở các thành phố nước ngoài, họ dùng xe buýt làm phương tiện chuyên trở giao thông công cộng rất khả thi. Nhưng tôi cho rằng đường lộ của họ rộng, tuyến đường dài và còn nhiều yếu tố khác nữa, như: Thu nhập trung bình, môi trường đô thị và xã hội...vv... Trước đây tôi có một bài viết về Lý học Đông phướng và vấn nạn tắc đường, tai nạn giao thông - đại ý vậy - Bài viết được chuẩn bị rất kỹ. Nhưng vì bận rộn và sức khỏe, nên tôi ngưng. Nay ko biết bài đó ở đâu trên dd này.. Lẩn thẩn, buồn thí viết mấy dòng suy nghĩ, chứ tôi thì không đi cả xe gắn máy lẫn xe buýt và cũng chẳng có xe hơi. ========================= PS: Cụ thể là Hanoi, xe hơi nhiều quá. Khi Tây xây phố cổ - mà tắc đường chủ yếu là nhưng khu vực xây dựng cũ - không thể dự đoán được xe hơi nhiều như vậy. Mặc dù có thể họ tính tới lượng xe đạp sẽ nhiều lên. Xe máy tức là xe đạp có gắn máy, chỉ phải cái nó to hơn và chạy nhanh hơn một tý. Bởi vậy Hanoi và Sài Gòn cấu trúc đường lộ phủ hợp với xe gắn máy hơn so với xe hơi và khủng hơn là xe buýt. .
    1 like
  19. Khá hợp với ngành luật nên cố gắng theo, Tuy nhiên cuộc sống cũng nhiều thăng trầm Năm nay bản thân gặp nhiều khủng hoảng về tài chính , gặp nhiều phiền toái bực mình
    1 like
  20. Cuộc đời đã mấy lần phá sản rồi? Không chừng vợ làm tiêu tán cũng nhiều. Gia đình ko mấy suôn sẻ Phận đào hoa gãy đổ tình duyên nhiều mối mà vẫn cô đơn Sang năm e còn dính đến chuyện thị phi với phụ nữ . Qua 50 tuổi thì đỡ. Mệnh: Phủ triệt lộ không vong gặp Không thì chắc không tốt rồi . Trong người trước sau cungcx bị mổ xẻ?
    1 like
  21. chào bạn ! mệnh khá đẹp , mà vận lại hơi kém , có gì ? hẹn anh , buổi mai , tôi thử luận lá số của anh xem sao ? chào anh !
    1 like
  22. Anh2001 đã viết: “Kính chào Thầy VuLong, Em có tứ trụ thực tế sau mong được thầy giảng giải: Nứ sinh 22h30’ ngày 20/1/Quý Dậu tức ngày 11/2/1993 Tháng 1 từ lập xuân đến hết vũ thuỷ, từ 3h43’ ngày 13/1 đến 21h53’ ngày 13/2. Sinh Ngày 20/1 thuộc tháng 1 năm Quý Dậu. Nữ sinh năm Âm, đại vận tính: từ ngày 22h30’ ngày 20/1 đến 21h53’ ngày 13/2 là 20 ngày 23 giờ 23’ = 6năm11tháng26ngày22giờ. đại vận bắt đầu từ 20h30’ ngày 8/2/2000. Ất9……..Bính8…….Đinh10….Mậu10…..Kỷ8…..Canh9…. Mão…….Thìn…….Tị…………..Ngọ……Mùi……Thân… 2/2000..2/2010…..2/2020…….2/2030….2/2040…2/2050… 7tuổi…..17…………27…………37……..47………57…….. Tứ trụ: Quý7…Giáp9…………quý7…….Quý7… Dậu4,1..Dần9………….Hợi7……Hợi7… ……….(Bính6, Mậu6)… Dần hợp Hợi hoá Mộc có Giáp dẫn thành hoá. 1.Quý trụ năm có 7đv, vào VT giảm 2/5đv còn: 7.3/5=4,2đv 2.Dậu trụ năm có 4,1đv vào VT giảm 1/2đv còn: 4,1.1/2=2,05đv 3.Dần trụ tháng có 9đv, vào VT giảm 2/5đv còn: 9.3/5=5,4đv 4.Hợi trụ giờ có 7đv, vào VT giảm 2/5đv còn: 7.3/5 = 4,2đv (Thiếu 4,3 điểm vượng đắc địa Kình Dương). 5.Giáp trụ tháng có 9đv, bị Dậu khắc cách 1 ngôi giảm 1/5đv còn: 9.4/5=7,2đv 6.Quý trụ giờ có 7đv 7.Quý trụ ngày có 7đv. 8.Hợi trụ ngày có 7đv (đã hoá Mộc), được Quý trụ ngày (Có quý trụ giờ hỗ trợ) sinh cho 1/3đv, còn: 7+7.1/3=9,33 đv (Thiếu 4,3 điểm vượng đắc địa Kình Dương). Thuỷ=4,2+4,2+7+7=22,4đv Mộc=7,2+5,4+9,33=21,93đv Kim=2,05đv Điểm hạn và điểm vượng vùng tâm như sau: +1……..+0,5…….-1………….-0,5…….+0,5 Hoả….. Thổ…….Kim……….Thuỷ…….Mộc #6……..#6……..2,05………..22,4…….21,93 Thân Thuỷ không lớn hơn Thực Tài quan 1đv nên thân nhược, Kị 1 là Thực thương nên Dụng thần là Kiêu Ấn Kim, chính là Tân tàng trong Dậu trụ năm. Người này nếu lấy dụng thần là Kim như trên em thấy vô lý. Vì rằng từ năm 7 tuổi đến năm 17 tuổi hành vận Ất mão là Kị thần vượng, thì từ năm 7 tuổi đến năm 15 tuổi (từ lớp 1 đến lớp 9) học rất giỏi, năm nào cũng đạt giấy khen Học sinh giỏi Giải nhất cấp Huyện và cấp Tỉnh. Kính thầy sửa em chỗ sai và giúp em các thắc mắc nêu trên. ....................................... Đây là Tứ Trụ thuộc ngoại cách. Nó thuộc Cách Tòng Vượng (nó chính là Cách Thủy Độc Vượng nhưng có Thực Thương quá vượng, còn nếu Kiêu Ấn quá vượng thì nó được gọi là Cách Tòng Cường. Nó không phải là Cách Tòng Nhi vì trong Tứ Trụ không có can chi là Tài), vì vậy dụng thần là Mộc, hỷ thần là Tỷ Kiếp và Tài tinh nên các vận Ất Mão, Bính Thìn, Đinh Tị, Mậu Ngọ đều là các vận đẹp. Nếu nói theo sách cổ thì người này chắc chắn Đăng Khoa Giáp Bảng được vua ban tặng..... trong các vận này. Còn vận Kỷ Mùi thì bình thường vì có Giáp hợp Kỷ hóa Thổ là kỵ thần. Sang vận Canh Thân và Tân Dậu thì quá xấu, vì nó khắc dụng thần Mộc (Mộc ở đây là Thực Thương tiết tú Thân nên tất cả vinh hoa phú quý đều từ nó mà ra, nhưng nếu biết trước thì sẽ tìm được cách giải cứu để tránh tai họa). ............... Trân trọng Kính mến thầy.“ Chào Anh2001! Sau khi xem lại các ví dụ về ngoại cách (trong cuốn Trích Thiên Tủy mà một người tốt bụng đã tặng tôi) thì Tứ Trụ ở trên tôi đã xác định nó thuộc cách Tòng Vượng là sai. Bởi vì điều kiện bắt buộc của cách Tòng Cường hay Tòng Vượng là Nhật can phải nắm lệnh mà Tứ Trụ này Nhật can Bính không nắm lệnh. Tứ Trụ này cũng không phải cách Tòng Nhi vì nó không có Tài mặc dù Thực Thương nắm lệnh. Tóm lại Tứ Trụ này vẫn thuộc cách bình thường và nó có Thân nhược mà Thực Thương nhiều thì dụng thần đầu tiên phải là Kiêu Ấn / Tân tàng trong Dậu trụ năm. Đây là một trường hợp đặc biệt vì mặc dù Thân nhược nhưng thế lực của Thân và Thược Thương quá mạnh so với Tài Quan. Chính vì lý do này mà vào vận Thực Thương vẫn được xem là tiết tú nên học giỏi nhưng không thể đạt tới đỉnh cao được (vì Thân nhược và có Kiêu Ấn khắc Thực Thương làm tổn thương tú khí). Vào vận Tài Hỏa (Bính Dần và Đinh Tị) vẫn đẹp và vẫn có thể phát tài như Thân vượng, vì nó quá cường vượng thừa sức thắng Tài Quan (tôi đã gặp một vài Tứ Trụ tương tự). 2 năm Canh Dần và Tân Mão xấu chỉ vì các hóa cục đã gây ra Đại Chiến. Tôi đang nghĩ cách đặt tên và xác định dụng thần lại cho loại cách cục này, chứ lấy Kiêu Ấn làm dụng thần thì thấy vô lý quá. Thân chào.
    1 like
  23. Hàng trăm tấn nhân bánh trung thu 'bẩn' đã vào Việt Nam 07:12 | 26/08/2011 Thu hai tấn nhân bánh Trung thu nguồn Trung Quốc TP - Ước tính có hàng trăm tấn nhân bánh nướng, bánh dẻo chế biến sẵn không kiểm soát được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đã được các đầu nậu tuồn từ Trung Quốc vào Việt Nam trong dịp Tết Trung thu. Bắt giữ hơn 2 tấn nhân bánh Trung thu tại phố Thụy Khuê ngày 23-8. “Nhận định được tình hình trên, Cục CSĐT tội phạm về môi trường (C49), Bộ Công an đã triển khai kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, khu vực giáp biên giới, các cơ sở sản xuất lớn và làng nghề” – Đại tá Lương Minh Thảo, Phó cục trưởng C49 cho biết ngày 25-8. Thực hiện kế hoạch, ngày 23-8, tại khu vực trước cổng Cty Cổ phần bánh kẹo liên doanh Malays@Việt Nam (số 523 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội), C49 bắt quả tang một xe tải đang bốc dỡ hơn 2 tấn nhân bánh Trung thu và trứng muối mang nhãn mác Trung Quốc không có hóa đơn giấy tờ. Chủ hàng là ông Nguyễn Huy Cường (SN 1977, ở Hải Dương) khai đang vận chuyển số nhân bánh trên đi bỏ mối cho một số cơ sở sản xuất bánh Trung thu trên địa bàn Hà Nội. Theo đại tá Thảo, vụ bắt giữ trên chỉ là bước khởi đầu cho đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong dịp Tết Trung thu. “Qua nắm tình hình cho thấy, từ nhiều tháng trước, các thương lái Trung Quốc bắt đầu thu gom trứng gà của Việt Nam, sau khi mang về chế biến nhân bánh, trứng muối, họ lại bán cho người Việt” - ông Thảo nói. Mặc dù lực lượng cảnh sát môi trường đã chủ động nắm tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vi phạm pháp luật liên quan VSATTP nhưng tình trạng này vẫn diễn biến phức tạp, nhất là vào dịp Trung thu và Tết Nguyên đán. Theo đại tá Thảo, tình trạng này một phần do còn nhiều kẽ hở trong công tác mở tờ khai hải quan, cấp giấy chứng nhận VSATTP, khiến các đối tượng lợi dụng để quay vòng giấy tờ, hợp thức nguồn hàng nhập lậu; nhiều lỗ hổng trên các trạm kiểm soát... Trong khi đó, các đối tượng vi phạm thường sử dụng nhiều thủ đoạn để đối phó với hoạt động kiểm tra, bắt giữ của các cơ quan chức năng như: Lợi dụng đồng bào vùng cao, đồng bào dân tộc, các đối tượng là thương binh để thuê vận chuyển hàng hóa với số lượng nhỏ lẻ qua biên giới rồi dùng xe máy, xe ba bánh chở hàng chạy với tốc độ cao về nơi tập kết. Bố trí người cảnh giới, giám sát hoạt động của các cơ quan chức năng, khi bị kiểm tra thì dùng số đông người để chống đối, đánh tháo hàng. Lê Dương============================ Lăm lay, nhỡ mua nhầm bánh Trung Thu "dởm" tặng ai đó, hoặc thưởng thức nhầm bánh Trung Thu "dởm" vào đêm rằm tháng Tám. Thì than ôi! Trăng xưa đã vỡ màu hoang dại. Tìm góc wc thỏa nỗi buồn.....
    1 like
  24. Chào bạn, vừa rồi mình có đi thăm bệnh nhân cũng bị ung thư ở bệnh viện Đại học y. Bạn thử qua đó khám xem sao, Bác này đã đi khám và chữa khắp nơi rồi, mà vẫn quay qua đấy khám và chữa. Được biết là ở đấy được đầu tư máy móc thiết bị rất tốt. Chúc bạn có kết quả tốt đẹp
    1 like
  25. Nếu ở HN thì đến viện K, nếu ở TPHCM thì đến bệnh viện Ung Bướu, nếu không ở 2 nơi trên thì đến bệnh viện đa khoa Tỉnh. Chuẩn bị luôn sổ / thẻ bảo hiểm y tế.
    1 like
  26. Viện K , tức viện ung bướu trung ương ở Hà nội. Cung Tật ách quả cũng không đẹp đẽ gì, có khi còn có bệnh di căn.
    1 like
  27. Tôi là Thiên Luân. Thiên Sứ là sư phụ tôi. Chỉ có 2 năm trên thôi, các năm còn lại không tốt. Thân mến.
    1 like
  28. Trùi ui, đi bệnh viện khám chứ đâu!
    1 like
  29. 2 kết quả xét nghiệm trên là phương tiện trả lời chính xác nhất, là chuẩn vàng để xác định ung thư chứ không phải lá số!!!
    1 like
  30. Kết quả sinh thiết và kết quả chọc hút hạch cổ như thế nào? Có bệnh thì chữa chứ hỏi chết năm nào nghĩa là sao?
    1 like
  31. Quên cái này đi! Tứ hành xung chỉ có Tý xung Ngọ, Mão xung Dậu!
    1 like
  32. 2 tuổi này hợp Bính Đinh Hợp, Dần Mão Hợp, mạng Dương Thủy và Âm Thủy cũng hợp. Từ nay đến năm 2015 cưới năm nào cũng được. Sinh con năm 2015 hoặc 2015, con út 2018 Mậu Tuất hoặc 2019 Kỷ Hợi đều được. Thân mến.
    1 like
  33. HC lượm được vài câu nè chị ntpt ơi đem vô cho chị kéo gạch ngó chút nghe Nắng chiều theo bóng hoàng hôn Biển đêm lên sóng gọi hồn về đây Trăng cao thêm chén rượu say Ta còn ta mất có thay đổi gì *Cuộc đời lúc đến lúc đi Bánh xe quây quẩn mộng chi cũng rồi Hoài châu
    1 like
  34. Hoài Châu cám ơn chị ntpt ghé ngang HC còn được khen nữa thích nha Tôi về đóng cửa tim côi Khoá đi dấu ấn cuộc đời in sâu Tình xa một bóng u sầu Mê trong cơn mộng theo màu gió mưa Tình ơi thoáng nhớ chuyện xưa Trái yêu thương đã qua mùa luyến thương Buông trôi khúc nhạc nghê thường Trăng lung linh sáng bềnh bồng nỗi đau * Điểm sương tóc đã thay màu Đời nghe hoang vắng giọt sầu ta mang Avril 2011
    1 like