• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 17/08/2011 in all areas

  1. 2 likes
  2. Phía sau lưng trống không có nghĩa anh có máy móc thiết bị thì sẽ không trống. Ở đây có nghĩa là chỗ anh ngồi không có điểm tựa. Anh cứ nghĩ đi, nếu anh cứ đứng mà không có chỗ cho anh tựa lưng thì anh đứng hoài có được không? Vị trí trong phòng sẽ phải sắp lại, ngày mai tôi vẽ lại giúp anh, còn anh thay đổi được như thế nào thì tùy. Nếu được anh cho luôn kích thước trong phòng và 1 kích thước bàn làm việc! Thân mến.
    1 like
  3. Lên tầng thì nhiều vấn đề lắm. Trước tiên là khí dẫn lên tầng có tốt? cái này phải xem cầu thang hoặc thang máy. Thứ 2 : ngồi diện bích sau lưng trống thì chắc chắn không tập trung được. Thứ 3 : vị trí ngồi trực xung cửa. Thứ 4 : nếu anh là trưởng phòng hoặc giám đốc, có thể sắp xếp lại phòng hay không? Nếu anh là nhân viên thì khả năng có thể dời chỗ hoặc sắp xếp lại của anh là như thế nào? Thứ 5 : vật khí phong thủy sẽ không có tác dụng khi căn phòng không tốt về khí. Thứ 6 : hướng không phải là yếu tố mang tính quyết định trong trường hợp này, người to nhất phòng (trưởng phòng, phó phòng) ngồi ở vị trí nào trong phòng? Thân mến.
    1 like
  4. Bạn nên Vẽ sơ đồ phòng và vị trí ngồi của bạn, nếu vẽ được toàn cảnh xung quanh phòng nữa thì tốt hơn. mọi người sẽ có cơ sở để biết tại sao bạn lại như thế mà tư vấn chứ?
    1 like
  5. Xem chị Rin86 thử nhé: 16h15, ngày 17/08/2011. Thương Tiểu Cát. Vẫn chưa tìm được nhà ứng ý đâu. Cuối tháng 11 trở đi may ra mới tìm nhà vừa ý được. Goodluck!
    1 like
  6. Có năm Ất Mùi 2015 là ổn để sinh con thứ 3, năm này thì sinh trai hay gái gì cũng được. Gần hơn thì không có năm nào mà xa hơn cũng hết năm rồi, xa quá thì mẹ lớn tuổi. Thân mến.
    1 like
  7. Chào chú Thiên Sứ cùng tất cả các bác cùng các anh chị em trên diễn đàn, HP thực sự cám ơn tấm lòng của mọi người đã dành cho HP trong suốt thời gian qua. HP rất xúc động vì từ khi HP mở topic này để tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người cho đến giờ đã hơn 1 năm rồi mà vẫn được mọi người quan tâm và động viên HP như vậy. Lâu rồi HP không thông báo tình hình vì thời gian qua gia đình HP cũng gặp thêm một số chuyện buồn nên HP quá mệt mỏi, không còn tâm trí để nghĩ được gì nữa cả, Thời gian qua cậu em chồng của HP vi lầm lỡ mà mang nợ một khoản tiền rất lớn khiến bố mẹ chồng phải cầm cố hết cả nhà cửa để vay tiền trả nợ. Mẹ chồng HP vừa rồi lại gặp tai nạn, tuy nhẹ thôi nhưng cũng phải nằm thuốc thang ở nhà gần một tháng. Mọi việc khiến HP cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Chồng HP dạo này cũng có tiến bộ hơn nhưng chậm hơn so với vài tháng trước. Giờ trí nhớ của anh ấy tương đối tốt rồi nhưng tính cách vẫn còn trẻ con. Anh ấy đã ý thức được việc luyện tập là cần thiết nên giờ rất chịu khó cố gắng, Có điều an ủi HP rất nhiều là HP biết được anh ấy rất thương mình. Khi HP ngôi bên cạnh anh ấy luôn cung cánh tay cử động được của mình để nắm tay HP. Chỉ có điều có lẽ do lúc bị chấn thương anh ấy co cơ trong một thời gian quá dài nên bây giờ tập luyện rất khó khăn. Hiện giờ chồng HP vẫn nằm một chỗ và mọi sinh hoạt phải có người chăm sóc. Chồng HP hiện giờ vẫn còn nói rất ngọng và chưa thấy có dấu hiệu nói rõ hơn. HP vẫn đang tích cực tập luyện cho chồng. Do gần đây gia đình HP lại gặp một số chuyện buồn như vậy nên HP cũng cảm thấy bất an. HP cũng đã nói chuyện với chú Thiên Sứ nhưng dạo này chú bệnh quá nên HP chưa tiện hỏi chú chi tiết. Vậy kính nhờ các bác hay các anh chị có thể giúp HP xem năm nay liệu HP có gặp chuyện buồn hay vận hạn nào nữa không? HP cũng muốn hỏi là công việc của HP năm nay có gì xấu không vì HP thực sự dạo này làm việc không được tốt. Công việc ở công ty hiện tại đối với HP giờ thực sự cần thiết vì cty HP mọi người rất thông cảm với HP và quan trọng hơn là HP cần đảm bảo nguồn tài chính của mình để lo việc gia đình HP chân thành cám ơn chú Thiên Sứ và moi người. HP xin dừng tại đây thôi. Một lần nữa xin cám ơn tấm lòng của tất cả mọi người Lá số của HP http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=Phuong&ldate=3,3,2,11,7&year=2011&gender=f&view=screen&size=2
    1 like
  8. chào Văn Lang, dangthu mới xin được việc làm rồi, thứ 2 tuần sau đi làm. Dangthu hoi Van Lang vào ngay 15/4, ngay bat dau di lam la 1/8, vay la 3.5 thang. Văn Lang gieo quẻ chuẩn quá.
    1 like
  9. Các từ Việt trong một miếng trầu đã được hình thành như thế nào? Miếng trầu Xinh xắn mời Chơi Nhai cho môi thắm, gọi Xơi miếng trầu Trời xe nhau lại nên Giầu Không duyên sao lại bạc đầu Cần Nhau Nên duyên em đến Với Tôi Môi thêm Vết Đỏ đẹp đôi vợ chồng. Giải thích: 1.Trầu ăn không phải để Nuốt cho No nên kẻ mời trầu không nói là “mời ăn” mà nói là “mời xơi”. “Xinh xắn mời Chơi”=(lướt)=Xơi. 2.“Trời xe nhau lại nên Giầu”=(lướt)=Trầu. Giầu đây ý là giầu tình cảm. Người Hà Nội còn gọi “Trầu không” là “Giầu không” 3.“Cần Nhau”=(lướt)=Cau 4.“Với Tôi”=(lướt)=Vôi. Vôi cục phải tôi rồi mới thành vôi ăn được. 5.“Vết Đỏ”=(lướt)=Vỏ. Vỏ là cái vỏ rễ Chay có vị Chát, có tác dụng làm cho nước trầu đỏ bám Chặt ở môi, gọi là vết cắn chỉ. Chát=Chặt=Chắc=Chay, có ích cho cho việc giữ chắc răng.
    1 like
  10. Cố lên :D, đời thay đổi khi ta... ^^
    1 like
  11. Sự tích ngày rằm tháng Bảy[/size] Tháng 7 âm lịch, người Việt có một ngày lễ mà giới tăng ni Phật tử thường gọi là ngày lễ Vu Lan. Đây là một đại lễ báo hiếu cha mẹ, ông bà, tổ tiên đã khuất – một tập tục đáng quý, đáng trọng của người Việt, thể hiện tấm lòng “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Rằm tháng 7 Âm lịch cũng là ngày xá tội vong nhân mà dân gian gọi nôm na là ngày cúng chúng sinh. Tháng 7 còn là tháng mưa Ngâu – gắn với sự tích ông Ngâu bà Ngâu hay còn gọi là tích Ngưu Lang - Chức Nữ. Chúng ta cùng tìm hiểu về những sự tích, tập tục đầy tính nhân văn này nhé! Xuất xứ lễ Vu Lan Xuất phát từ sự tích về Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Vu Lan là ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ (và tổ tiên nói chung) - cha mẹ của kiếp này và của các kiếp trước. Theo kinh Vu Lan thì ngày xưa, Mục Kiền Liên đã tu luyện thành công nhiều phép thần thông. Mẫu thân ông là bà Thanh Đề đã qua đời, ông tưởng nhớ và muốn biết bây giờ mẹ như thế nào nên dùng mắt phép nhìn khắp trời đất để tìm. Thấy mẹ mình, vì gây nhiều nghiệp ác nên phải sanh làm ngạ quỷ, bị đói khát hành hạ khổ sở, ông đã đem cơm xuống tận cõi quỷ để dâng mẹ. Tuy nhiên do đói ăn lâu ngày nên mẹ của ông khi ăn đã dùng một tay che bát cơm của mình đi tranh không cho các cô hồn khác đến tranh cướp, vì vậy khi thức ăn đưa lên miệng thức ăn đã hóa thành lửa đỏ. Mục Liên quay về tìm Phật để hỏi cách cứu mẹ, Phật dạy rằng: "dù ông thần thông quảng đại đến đâu cũng không đủ sức cứu mẹ ông đâu. Chỉ có một cách nhờ hợp lực của chư tăng khắp mười phương mới mong giải cứu được. Ngày rằm tháng bảy là ngày thích hợp để vận động chư tăng, hãy sắm sửa lễ cúng vào ngày đó". Làm theo lời Phật, mẹ của Mục Liên đã được giải thoát. Phật cũng dạy rằng chúng sanh ai muốn báo hiếu cho cha mẹ cũng theo cách này (Vu Lan Bồn Pháp). Từ đó ngày lễ Vu Lan ra đời. Sự tích ngày xá tội vong nhân: Sự tích lễ cúng cô hồn như sau: Cứ theo "Phật Thuyết Cứu Bạt Diệm Khẩu Ngạ Quỷ Ðà La Ni Kinh" mà suy thì việc cúng cô hồn có liên quan đến câu chuyện giữa ông A Nan Ðà, thường gọi tắt là A Nan, với một con quỷ miệng lửa (diệm khẩu) cũng gọi là quỷ mặt cháy (diệm nhiên). Có một buổi tối, A Nan đang ngồi trong tịnh thất thì thấy một con ngạ quỷ thân thể khô gầy, cổ nhỏ mà dài, miệng nhả ra lửa bước vào. Quỷ cho biết rằng ba ngày sau A Nan sẽ chết và sẽ luân hồi vào cõi ngạ quỷ miệng lửa mặt cháy như nó. A Nan sợ quá, bèn nhờ quỷ bày cho phương cách tránh khỏi khổ đồ. Quỷ đói nói: "Ngày mai ông phải thí cho bọn ngạ quỷ chúng tôi mỗi đứa một hộc thức ăn, lại vì tôi mà cúng dường Tam Bảo thì ông sẽ được tăng thọ mà tôi đây cũng sẽ được sanh về cõi trên". A Nan đem chuyện bạch với Ðức Phật. Phật bèn đặt cho bài chú gọi Là "Cứu Bạt Diệm Khẩu Ngạ Quỷ Ðà La Ni", đem tụng trong lễ cúng để được thêm phước. Phật tử Trung Hoa gọi lễ cúng này là Phóng diệm khẩu, tức là cúng để bố thí và cầu nguyện cho loài quỷ đói miệng lửa, nhưng dân gian thì hiểu rộng ra và trại đi thành cúng cô hồn, tức là cúng thí cho những vong hồn vật vờ không nơi nương tựa vì không có ai là thân nhân trên trần gian cúng bái. Vì tục cúng cô hồn bắt nguồn từ sự tích này, cho nên ngày nay người ta vẫn còn nói cúng cô hồn là Phóng diệm khẩu. Có khi còn nói tắt thành Diệm khẩu nữa. Diệm khẩu, từ cái nghĩa gốc là (quỷ) miệng lửa, nay lại có nghĩa là cúng cô hồn. Ðiều này góp phần xác nhận nguồn gốc của lễ cúng cô hồn mà chúng tôi đã trình bày trên đây. Phóng diệm khẩu mà nghĩa gốc là "thả quỷ miệng lửa", về sau lại được hiểu rộng thêm một lần nữa thành "tha tội cho tất cả những người chết". Vì vậy, ngày nay mới có câu : "Tháng bảy ngày rằm xá tội vong nhân". Nhưng lễ cúng cô hồn khác với lễ Vu Lan dù được cử hành trong cùng Ngày Rằm. Một đằng là để cầu siêu cho cha mẹ nhiều đời được siêu thoát, một đằng là để bố thí thức ăn cho những vong hồn chưa được siêu thoát, những vong hồn không nơi nương tựa, không người cúng kiếng. Sự tích Ngưu Lang – Chức Nữ Thuở xưa, có vị thần chăn trâu của Ngọc Hoàng tên là Ngưu Lang, vì say mê nhan sắc của một tiên nữ phụ trách việc dệt vải tên là Chức Nữ nên bỏ bễ việc chăn trâu, để trâu đi nghênh ngang vào điện Ngọc Hư. Chức Nữ cũng vì mê tiếng tiêu của Ngưu Lang nên trễ nải việc dệt vải. Ngọc Hoàng thượng đế giận giữ, bắt cả hai phải ở cách xa nhau, người đầu sông Ngân, kẻ cuối sông. Nhưng về sau, Ngọc Hoàng nghĩ lại, thương tình nên ra ơn cho Ngưu Lang và Chức Nữ mỗi năm được gặp nhau một lần vào đêm mùng 7 tháng Bảy âm lịch. Khi tiễn biệt nhau, Ngưu Lang và Chức Nữ khóc sướt mướt. Nước mắt của họ rơi xuống trần hoá thành cơn mưa và được người dưới trần gian đặt tên là mưa ngâu(thông thường vào tháng Bảy âm lịch) và gọi họ là ông Ngâu bà Ngâu. Thời bấy giờ sông Ngân trên thiên đình không có một cây cầu nào cả nên Ngọc Hoàng mới ra lệnh cho làm cầu để Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau. Các phường thợ mộc ở trần thế được vời lên trời để xây cầu. Các phường thợ mộc mạnh ai nấy làm, không ai nghe ai. Kẻ muốn làm kiểu này, người muốn làm kiểu kia, cãi nhau chí chóe. Đến kỳ hạn mà cầu vẫn không xong. Ngọc Hoàng bực tức, bắt tội các phường thợ mộc hóa kiếp làm quạ lấy đầu sắp lại làm cầu cho Ngưu Lang và Chức Nữ gặp nhau. Bị hoá làm quạ, các phường thợ mộc lại càng giận nhau hơn. Vì thế cứ tới tháng bảy là loài quạ phải họp nhau lại để chuẩn bị lên trời bắc Ô kiều. Khi gặp nhau, nhớ lại chuyện xưa nên chúng lại lao vào cắn mổ nhau đến xác xơ lông cánh. Ngưu Lang và Chức Nữ lên cầu, nhìn xuống thấy một đám đen lúc nhúc ở dưới chân thì lấy làm gớm ghiếc, mới ra lệnh cho đàn chim ô thước mỗi khi lên trời làm cầu thì phải nhổ sạch lông đầu. Từ đó, cứ tới tháng bảy thì loài quạ lông thì xơ xác, đầu thì rụng hết lông. Có dị bản khác cho rằng tên gọi của Ô kiều là cầu Ô Thước do chim Ô (quạ) và chim Thước (chim Khách) kết cánh tạo ra. Nguồn: Vietnamnet.vn
    1 like