-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 10/08/2011 in all areas
-
Không ngờ chủ nầy trở thành nóng được nhiều tranh luận để cho nhiều người học hỏi thêm cái tính đúng và xác nhận thêm vài điều qua kinh nghiệm .Nghiên cứu học thuật thì mình nên tìm cái lý và hợp thuận ,nên bỏ qua những cái cố chấp sai lầm hay thiên vì ... Từ trước đến nay cũng đã có nhiều lần , trường hợp tương tự ,có vài lá số thì lại đúng với lịch Ta cũng có vài lá số hợp với lichTàu .ĐIỀU NẦY TÔI CŨNG KHÔNG THỂ GIẢI THÍCH ĐƯỢC mà chỉ nhìn và xác định qua lá số . Tóm lại để trả lời những câu hỏi rải rắc của người luận đã qua . Nhật -nguyệt dù sáng khi gặp sát tinh vẫn bị giảm mất đi ánh sáng của nhật -nguyệt nhưng nó sẽ không biến đổi hoàn toàn như tuần hay triệt . Người có tật nói cà lăm ,ngọng hay lắp bắp thì mênh hay tật phải có phục-hình Triệt nằm Thân Dậu sách gọi là triệt đáo kim cung /để dẫn chứng cái tính của câu nầy qua kinh nghiệm ;cách nay 2 tuần ntpt đã có nhận 1 lá số với thân cư tài tại Dậu với triệt sao chủ cung tài là Vũ Sát / người nầy bắt đầu kiếm tiền lúc trước 20t và về sau thì công việc hay đụng tới tiến bạc mà kiếm rất nhanh , theo như thuyết tren thì đúng vì nếu triệt không đáo kim cung [vô hại] thì triệt khi gặp phải vũ-sát cũng thuộc kim thì sát phạt dữ dội ,thì chắc phải người nầy nghèo hay túng thiếu . Trở lại với chủ của topic nầy ; để so sánh 1- lá số với mệnh thái dương + không -kiếp và 2- lá số với phá quân cư Ngọ . về hình dạng thì chiều cao có thể bằng nhau vì phá quân miếu người hơi cao da vẻ hồng hào ,mày thưa ,mặt hơi dài ,xương to nở nang [ quyền -tướng],nhưng là người hướng ngoại vì dễ bị ảnh hưởng tới lời người bên ngoài nên có cách thích người khen hay nịnh ,/ lá số thái dương cư mệnh là người trung bình nhưng ảnh hưởng với không kiếp nên hơi cao nhưng lại gầy ,nhất là da thì hơi xấu ,mặt hơi vuông hay tròn ,mặt có nhiều mụn nhọt hay có các bệnh tật về đường phế quản hay ở cổ họng ; thái dương là người nhân hậu nóng và thẳng thắng ,khong kiếp đắc địa người kín đáo suy nghĩ chín chắn và là người hướng nội Theo hình đương số đưa lên thì là mẫu người của của thái dương ,nhưng vì không kiếp nên mặt hơi xương cạnh . Theo 2 lá số đều năm rồi 2010 cụ thể có tang xảy ra ,chỉ biết là tang người lớn chứ không biết xa gần ,vì lá số cả 2 đều có hạn nhập tang- môn và đà- la . Lá số thái dương ,không kiếp + hóa kỵ là người hay nghi ngờ hay vì lời nói của mình mà mắc quai phụ mẫu cha là người ở quân đội có chức vụ cũng khá mà chuyên ngành truyền tin hay truyền thông chính trị /lá số phá quân mệnh thì cha mẹ ,có thể làm về bên cơ khí ,máy móc . cung bào mệnh của thái dương có vũ khúc tức trong gia đình chỉ có 2 người anh chị em hợp với nhau vì có nhiều sao tốt như khoa-xương -giải -hoa cái , vũ khúc khi gặp linh hay hỏa ở tứ mộ thì lại xứng hợp. la số cung bào của người phá quân mệnh ,thì anh chị em có nhiều lại anh trai ở trên em trai nhiều hơn ,nhưng trong đó phải có người mang cố tật hay dị tật mà lại khó mà thuận thảo . Tóm lại vơi những người tuổi còn nhỏ thì rất khó xác đinh về bệnh tật vì cung mệnh và tạt nói lên cả đời người ,cho nên nhưng điều gì có thể còn sẽ xảy ra trong tương lai. Trước đây cũng vụ tranh cãi với nick Cocacola , chủ số có thái dương tại Tỵ + cặp không kiếp giống như chủ số trên / anh Cocaco la nầy khẳng định người nào có bộ sao không kiếp tại mệnh đều là tiến sĩ cả ,cứ thảo luận thêm để học thêm những điều mới cũng là điều hay .4 likes
-
Người Trung Quốc
BabyWolf and 2 others liked a post in a topic by HungNguyen
5000 năm sau sự kiên nhẫn của TQ có giúp họ xâm chiếm toàn thế giới một cách gặm nhắm hoà bình hay ồ ạt chiến tranh, với súng đạn hay với văn hoá và di dân, như cách người Hoa Hạ đã xâm chiếm người đất đai văn hóa Bách Việt trong suốt 5000 năm trước ( cho đến gần đây thì một số người Trung quốc bước đầu thừa nhận người TQ hiện đại có cha là dân tộc Hoa Hạ Huaxia, mẹ là dân tộc Bách Việt Baiyue ) mà người Việt hiện đại thuộc dòng Lạc Việt, một nhánh trong Bách Việt xa xưa. Về một sinh viên Trung Quốc ăn mỳ tôm Tác giả: Nguyễn Quang Thiều Đến Australia, đến Na-uy, đến Mỹ...ở đâu tôi cũng mang cảm giác bị "thập diện mai phục" bởi hàng hóa và những người Trung Quốc. Trong chuyến đi Mỹ tháng sáu vừa qua, tôi đã như lục tung một số siêu thị khổng lồ ở Mỹ để tìm mua mấy món quà cho bạn bè mà không có dòng chữ "made in China" nhưng tôi đã thất bại... Khoảng mười năm trở lại đây, nỗi ám ảnh về hàng hóa "made in China" làm tôi ngạt thở. Nỗi ám ảnh này gây nên bởi những cuộc "xâm lược" của hàng hóa độc hại và rẻ tiền Trung Quốc qua biên giới Việt - Trung. Đấy không phải là cơn hoảng sợ vô căn cứ của tôi. Đấy là sự thật mà chính không ít những người Trung Quốc cũng phải thừa nhận. Những cuộc tấn công của hàng ngàn tấn thực phẩm tươi sống ướp hóa chất mà báo chí mấy năm gần đây nói đến như những đợt sóng thần khổng lồ vượt qua những dãy núi cao ngất ở phía Bắc đổ vào các thành phố Việt Nam. Và những người buôn bán tham lam và ngốc nghếch Việt Nam đã tiếp sức đẩy những con sóng thần ấy lan rộng. Nhiều lúc, tôi nghĩ rằng: hàng trăm ngàn tấn thực phẩm "chết người" đó chẳng khác gì những quả bom sinh học ném xuống mảnh đất của chúng ta. Và hậu quả của nó như thế nào trong tương lai gần thì ai cũng hiểu. Chiến lược của Trung Quốc thật ghê gớm. Năm 1992, tôi đến Australia. Tôi tìm mua một con búp bê cho con gái mình. Và tôi nhận ra rằng: ẩn sâu trong con búp bê có gương mặt xinh đẹp và cái môi đỏ chót là một dòng chữ nhỏ xíu: Made in China. Tôi có nói chuyện với một giáo sư Australia về chuyện đó. Nghe xong, ông mỉm cười bí hiểm và kể cho tôi nghe câu chuyện về các China Town ở Australia. Sau vài chục năm theo dõi, ông nhận thấy rằng: mười năm đầu khi một China Town nào đó được thành lập, những người Australia đến thăm với cảm giác họ đi thăm một hội chợ hàng Trung Quốc ở Australia. Nhưng sau mười năm, họ đến China Town và nhận ra đó là đất Trung Quốc nằm trong lãnh thổ Australia. Cái giật mình về một điều gì đó bắt đầu từ đấy. Mười lăm năm trước, tôi có đọc một cuốn sách xuất bản tại Mỹ viết về những dòng người Trung Quốc đến Mỹ học tập và nghiên cứu. Tác giả cuốn sách cho biết: mỗi năm (vào những năm đầu 1990) có khoảng 70.000 sinh viên và nghiên cứu sinh Trung Quốc đến Mỹ học tập và nghiên cứu. Rồi những người này tìm cách vào làm việc trong các công sở, viện nghiên cứu, trường đại học...của Mỹ và tìm cách ở lại và bắt đầu cuộc hành trình vào sâu trong nước Mỹ. Tác giả cuốn sách dự báo rồi đến một ngày nào đó, những người Mỹ tỉnh dậy và nhận thấy Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã bị Trung Hoa hóa hay nói cách khác là bị Trung Hoa ăn rỗng bên trong. Tôi đã từng viết về một thanh niên Trung Quốc bán trứng ở Australia. Anh ta kiên nhẫn ngày ngày xách một khay trứng đi bán. Sự kiên nhẫn của anh làm cho tôi nghĩ rằng sẽ không có gì có thể làm cho sự kiên nhẫn của anh ta gục ngã. Dù anh ta không nói nhưng tôi biết bên trong đôi mắt một mí kia là một tham vọng ghê gớm và một sự kiên nhẫn kinh hoàng. Đã có những người Trung Quốc nhẫn nại bán từng gói lạc rang húng lìu, từng chiếc bánh bao nhân thịt...trở thành những tỉ phú. Và người thanh niên bán trứng kia cũng mang tham vọng ấy. Và lúc này, tôi bắt đầu muốn nói về Lou, một sinh viên Trung Quốc theo học nhạc ở Mỹ. Tôi gặp Lou ở nhà một giáo sư Mỹ. Lou được một giáo sư Mỹ dạy nhạc xin cho học bổng một phần sang Mỹ học. Người giáo sư bạn tôi thấy gia đình Lou khó khăn đã giúp đỡ cậu bằng cách đưa cậu về ở nhà mình. Lou ở trong một căn phòng nhỏ dưới tầng hầm. Cậu nói bố mẹ cậu làm công nhân và thật khó để kiếm được 5.000 đô la cho cậu đóng tiền học trong một năm. Nhưng sau một năm, cậu đã tìm cách xin được học bổng toàn phần. Cậu cứ lặng lẽ gặp từng giáo sư Mỹ dạy cậu và những người có liên quan ở trường và cuối cùng cậu đã "thắng" từng giáo sư dẫn đến "thắng" tất Hội đồng giáo sư và họ đồng ý trao học bổng toàn phần cho cậu. Và hàng ngày, cậu vẫn lặng lẽ lên xe của con cái chúng ta để đi nhờ đến trường trong tuyết lạnh. Một buổi sáng tôi nhìn thấy cậu ăn mỳ tôm với sườn nướng mà chúng tôi nướng từ chiều hôm trước chưa ăn hết. Cậu ngồi ăn kiên nhẫn không để lại một chút thịt nào trên dẻ sườn đó. Đó là mỳ tôm Hảo Hảo mà chúng tôi mang từ Việt Nam sang và sườn nướng ướp theo kiểu Mỹ mà vị giáo đã nướng. Có thể, mỳ tôm và sườn nướng kia không hợp với khẩu vị của cậu như há cảo, vằn thắn, màn thầu... Nhưng mỳ tôm của ai, sườn nướng ướp gia vị gì không quan trọng với cậu lúc này. Cậu cần phải ăn và cần phải đi tiếp con đường đã vạch trong đầu cậu và có thể cả những tham vọng phía sau đôi mắt một mí ấy. Trong mấy ngày ở trong ngôi nhà người bạn giáo sư, tôi thấy cậu mang dáng vẻ của một cậu bé con nhà ngèo và yếu thế qua cách ăn nói, đi đứng. Nhưng có thể đến một ngày nào đó, cậu bỗng hiện ra là một người khác và mua một biệt thự sang trọng, giành lấy một trang trại... chứ không phải ở trong một phòng dưới tầng hầm mà người ta dành cho cậu với sự chia sẻ và biến những người khác thành kẻ cầu xin mình. Nhưng bây giờ, cậu chỉ là một sinh viên như con cái chúng ta. Cậu đang cầu xin người khác hãy thương cậu, hãy giúp cậu. Và với lòng nhân ái, những người tốt đã đưa bàn tay về phía cậu. Khi viết về cậu sinh viên Lou, tôi lại nhớ về một người Trung Quốc mà tôi gặp ở Đài Bắc năm 2007 khi tôi đến đó dự Liên hoan thơ quốc tế. Người đàn ông đó là Lưu Kiến Sinh. Ông đã từ Chợ Lớn, Sài Gòn sang định cư ở Pháp rồi về Đài Bắc. Với tôi, ông là một Trung Quốc khác. Sau chuyến đi ấy, tôi đã viết về ông. Bây giờ, tôi xin trích một số đoạn trong bài viết về người đàn ông Trung Quốc này 5 năm về trước: Lưu Kiến Sinh đọc báo thấy có một nhà thơ Việt Nam đến Đài Bắc dự Liên hoan thơ Đài Bắc 2007. Ông đến để gặp một người từ mảnh đất ông đã sinh ra và lớn lên. Buổi tối ấy, Lưu Kiến Sinh chọn một chỗ ngồi gần cuối hội trường. Ông lặng lẽ nghe các nhà thơ đọc thơ. Khi tôi kết thúc phần đọc thơ, ông không đến bắt tay chúc mừng tôi như những người Đài Loan khác có mặt ở đó. Ông vẫn ngồi im lặng và nhìn về phía tôi. Chỉ khi đêm thơ kết thúc và những người bạn Đài Loan đến dự đêm thơ đó đã chia tay tôi, ông mới đến trước tôi và nói rằng ông đã im lặng để nghe tiếng Việt qua giọng đọc thơ của tôi. Tôi cố tìm kiếm một sự xúc động trên gương mặt ông. Nhưng tôi vẫn chỉ thấy ánh buồn từ đôi mắt ông. Lúc đó, tôi cảm giác như ông là một cái gì đó xa xôi và khuất một nửa trong bóng tối. Sau đêm thơ, mấy người bạn nghệ sỹ Đài Bắc rủ tôi đi chợ đêm. Chợ đêm ở Đài Bắc là một "đặc sản" không chỉ dành cho những người du lịch mà cả những người Đài Bắc. Chúng tôi đi lang thang và trò chuyện về mọi thứ. Thi thoảng tôi chợt nhớ đến Lưu Kiến Sinh đi cùng, tôi quay lại kiếm tìm ông và vẫn thấy ông lặng lẽ đi sau chúng tôi. Hình như ông chẳng tham gia vào bất cứ câu chuyện nào của chúng tôi. Nhưng ông không rời bỏ chúng tôi nửa bước. Trong chuyến đi chơi chợ đêm đó, Lưu Kiến Sinh chỉ hỏi tôi một câu là Hà Nội bây giờ ra sao và có chợ đêm như ở Đài Bắc không. Lưu Kiến Sinh đã đến thăm Hà Nội hai lần sau năm 1975. Trước năm 1975, ông chỉ biết đến Hà Nội qua những trang viết của Nhất Linh. Ông nói với tôi cho đến bây giờ ông vẫn giữ mãi hình ảnh của Hà Nội qua văn của Nhất Linh. Gần 30 năm sống ở nước ngoài, ông chưa một lần trở về Trung Quốc cho dù đó chính là nơi cụ kị ông sinh ra và lớn lên. Nhưng cứ vài năm ông lại trở về Việt Nam và tìm cách đi Hà Nội khi nào có thể. Sau khi phải rời Việt Nam, Lưu Kiến Sinh định cư ở Đài Loan một thời gian. Nhưng ông vẫn cảm thấy trống vắng và hoang mang. Một cái gì đó làm cho ông cảm thấy ông không thể nào yên lòng. Cái gì? Ông cũng không biết một cách rành mạch và đầy đủ. Thế rồi ông quyết định sang Pháp làm ăn và sinh sống. Ông đã yêu một cô gái Trung Quốc sống ở Bắc Kinh sang Pháp du học. Rồi họ lấy nhau và sinh một cậu con trai. Nhưng ông vẫn không một lần trở về Trung Quốc. Ông nói ông sợ với một nỗi sợ vừa rành rọt vừa mơ hồ. Sau gần mười năm sống ở Paris, ông vẫn thấy ông chưa ở đâu cả mà vẫn lang thang trên con đường nào đó trên mặt đất này. Ông nói với tôi rằng mỗi tối trở về ngôi nhà ở Paris ông vẫn thấy gió lạnh thổi vào lưng. Có lẽ đó là cách nói của ông để nói về sự trống vắng nào đó chăng? Và gần mười năm ở Paris, theo ông, công việc có ý nghĩa nhất của ông là dịch tác phẩm của Nhất Linh sang tiếng Hoa và in trên một tờ Trung Hoa Báo xuất bản ở Pháp. Khi còn ở Chợ Lớn, ông đã dịch Nhớ rừng của Thế Lữ sang tiếng Hoa và xuất bản trên tờ báo tiếng Hoa ở Sài Gòn năm 1972. Tôi tự đoán lý do vì sao ông lại yêu bài thơ Nhớ rừng như thế. Có một khoảng u tối và một khát vọng mạnh mẽ trong thân xác mong manh và gương mặt yếu đuối của người đàn ông là Lưu Kiến Sinh. Thế là sau nhiều năm ở Paris, ông lại trở về Đài Bắc. Ông vẫn đi tìm một nơi trú ngụ. Một nơi mà mỗi tối để ông trở về không còn thấy gió lạnh thổi vào lưng nữa. Trong những ngày ở Đài Bắc, buổi nào có tôi đọc thơ là ông lại đến. Vẫn như lần đầu tôi nhìn thấy, ông lặng lẽ tìm một chỗ ngồi hơi khuất ánh sáng và nghe thơ. Tôi không biết ông đến để nghe thơ hay nghe giọng nói tiếng Việt. Ông cũng sáng tác thơ nhưng không nhiều và sáng tác bằng tiếng Trung Quốc. Mấy năm nay ông viết ca khúc. Ông có ý định xuất bản một đĩa nhạc gồm những ca khúc của ông ở Việt Nam. Ông hỏi tôi ông có thể thu âm những ca khúc của ông ở Việt Nam không? Ông vẫn ao ước lời những ca khúc của ông được dịch ra tiếng Việt và được hát ở Việt Nam. Một chiều được nghỉ, tôi và ông lang thang dọc một số đường phố ở Đài Bắc. Trời có gió và bắt đầu se lạnh. Khi chúng tôi ngồi nghỉ trên một chiếc ghế ở khu phố đi bộ, tôi đề nghị ông hát một bài hát của ông cho tôi nghe. Ông cúi đầu một lát rồi cất giọng hát. Có một người đi vào trong rừng và không bao giờ trở lại...Đấy là lời bài hát mà ông dịch ra tiếng Việt cho tôi nghe. Trong gió lạnh ở một chốn xa lạ và với đôi mắt lúc nào cũng buồn và xa xôi. Cho đến lúc này, lòng tôi mỗi lúc một vang lên câu hỏi: Lưu Kiến Sinh, ông là một người Trung Hoa. Cố hương của ông là ở chốn đó sao ông lại sợ trở về?3 likes -
3 likes
-
Mình chỉ có ý kiến là đương số này theo lời kể lại thì không phải người mệnh không thân kiếp thôi chứ cũng chưa xét tới giờ sinh nhiều lắm. Thái Dương là chúa tể của các vì sao nên không sợ không kiếp nhất là khi miếu vượng, Tuyết Minh có thể hỏi thêm bác haithienha về điều này. Tuyết Minh đừng thấy sát tinh là luận là kém, mà sát tinh thì phải xem tọa vị trí nào, cách cục nào, chính tinh nào, sao giải nào? Những người làm lớn về chính trị hay kinh doanh mệnh hay thân đều phải có sát tinh đắc cách mới được, bạn có đọc sách của cụ thái thứ lang về 4 lá số tham luận? Thấy lá số của vua bù nhìn và gian hùng? Khi nào rảnh mình sẽ bàn với nhau thêm về các cách cục sát tinh tốt và xấu. Mình nghĩ cũng có thể Tuyết Minh đúng khi đưa ra lá số trên, nếu có tấm hình của đương số thì tốt. Thêm 1 chút kinh nghiệm nhỏ Tuyết MInh thử nghiệm lý dần nhé, người phá quân miếu ở tý ngọ hay hãm ở mão dậu thì chân mày không lợt, bt2 likes
-
Được sự đồng ý của tác giả, tôi xin được đưa lên đây vài lời nhận xét ban đầu của một nhà nghiên cứu về tác phẩm này: Thầy Nguyễn Hoàng Phương Tuhuyen 8.8.2011 Cách đây khoảng hai năm tôi đang lang thang đi tìm chân thuyết thì chẳng biết cơ duyên nào đã dẫn tôi đến gặp một nhà nghiên cứu lý học Đông phương. Cuộc nói chuyện quá cởi mở và thẳng thắn đến nỗi làm tôi phải kiềm chế sự khó chịu của mình. Nhưng trước khi tiễn tôi ra về thì ông ta có nói: “Tôi khích anh đấy và tôi nghĩ thế nào anh cũng đọc”. Bây giờ tôi viết những dòng này trong trạng thái lan man và cảm thấy như mình mắc nợ. Nhưng tôi nợ ai? Tôi có nợ gì nhà nghiên cứu ấy không? Tôi không nợ vì khi nghe ông ta nói tôi đã tính từ chối không muốn hứa gì. Tôi có nợ thầy Phương không? Không, vì lúc sinh thời thầy tôi còn chả được gặp nói chi là được diễm phúc làm học trò hay đồng nghiệp của thầy. Tôi nợ ai? Có lẽ là tôi nợ chính lòng tôi. Tiểu sử của thầy Phương đã nhiều người viết và ai quan tâm có thể đọc ở trang web của trường Đại học khoa học tự nhiên. Ở đó người ta viết về thầy là một con Người với đủ phẩm chất nhân văn cao cả, nhưng cả các đồng nghiệp đáng kính và cả các học trò tài năng của thầy không ai giám đánh giá về trước tác của thầy. Thầy Phương sinh năm 1927 và mất năm 2004. Vợ thầy mất sớm và thầy chẳng có con. Có thể nói cả cuộc đời thầy hy sinh vì khoa học và nếm trải không biết bao nhiêu vinh quang và cay đắng. Sắp tới ngày Vu lan không biết có ai thắp cho thầy một nén nhang không? Bài viết này cũng xem như là một nén tâm nhang xin bái tạ trước hương hồn thầy. Thầy là người đã từng tham gia kháng chiến và vì chứng tỏ được năng lực tư duy xuất chúng nên thầy đã được cử đi học. Thầy là trưởng khoa Vật lý đầu tiên của trường Đại học tổng hợp Hà nội, nay là trường Đại học khoa học tự nhiên. Năm 1961 thầy tự viết luận án “Vật chất trong không gian 6 chiều” gửi sang Liên xô và sau đó đã bảo vệ thành công tại Đại học Tổng hợp Lômônôxốp và được cấp bằng Tiến sỹ. Khi tôi ôm về một chồng tài liệu khoảng hơn nghìn trang với cái đầu đề ít nhiều làm tôi sửng sốt vì trước đó tôi được giới thiệu đây là một công trình khoa học đồ sộ có thể gợi ý cho nhiều luận án . Tên công trình này là “Sứ mệnh Đức Di Lạc”. Công trình này được thầy Phương chắp bút trong những năm ngắn ngủi cuối thiên niên kỷ trước và đầu thiên niên kỷ này và viết trong trạng thái như thầy nói: thiền thâm hậu và như trời đất đọc cho thầy và thầy đã nhận được tín hiệu sắp “về” của thầy. Công trình này có tính kế thừa những công trình xuất bản trước đây của thầy khi vận dụng lý thuyết toán “Tập mở” để nghiên cứu triết học phương đông và y học phương đông, văn hóa phương đông và khoa học phương tây để đề xuất chiến lược “Tích hợp đa văn hóa đông tây cho một nền giáo dục tương lai”. Những công trình này hồi đó có nhiều tiếng vang cả trong và ngoài nước, nhưng chẳng ai gọi tên công trình dài của thầy Phương mà người ta hay nói thầy Phương nghiên cứu tập mờ, thầy Phương nghiên cứu đông y, thầy Phương nghiên cứu ngoại cảm …Tôi cũng có một thời gian bập bẹ “Tập mờ” nên có thể vì thế mà trước tác sau này của thầy Phương đến được tay tôi. Mặc dù không rỗi rải gì, nhưng tôi là người tạp đọc, nên tôi đã đọc không biết bao nhiêu lần trước tác của thầy Phương. Tình cờ gần đây vào mạng gặp trang của nhà nghiên cứu lý học Đông phương viết có ý trách tôi chẳng có phản hồi gì khi đã nhận đọc. Tôi sẽ viết sau đây những điều suy nghĩ của tôi không phải để thanh minh mà vì tôi cảm thấy có sự thôi thúc nội tâm. Trước hết tôi có thể nói ngay là những điều tôi đang mong muốn tìm kiếm thì hầu như không thấy. Công cụ nghiên cứu của công trình này hoàn toàn không liên quan gì đến lý thuyết tập mờ mà như cơ duyên đã đưa tôi đến trước tác của thầy Phương. Thầy Phương đã dùng những cơ sở gì cho nghiên cứu công trình này: 1) Khoa học phương tây:- Toán cao cấp và chủ yếu là toán chuyên biệt như lý thuyết nhóm, đại số Li, đại số quaternion (đại số không gian 4 chiều), đại số octonion (đại số không gian 8 chiều); - Vật lý lý thuyết gồm thuyết tương đối và lý thuyết hạt cơ bản, lý thuyết cấu trúc vũ trụ… 2) Khoa học phương đông: - kinh dịch, các học thuyết về tử vi, thái ất, độn giáp, phong thủy… - Đông y, lý thuyêt về kinh, lạc và huyệt vị, thời châm học … 3) Khoa học đông – tây : sinh vật học, lý thuyết mã di truyền, trường sinh học… 4) Tôn giáo: thầy Phương chủ yếu dựa vào đạo Phật nhưng thầy có tham khảo cả các tôn giáo khác và có dựa vào triết học cổ đại của nhiều dân tộc, đặc biệt có nhắc đến nhiều lần hình vuông kỳ diệu của người Hebreux(Do thái cổ) … Để hiểu trước tác của thầy phải có những kiến thức cơ bản nêu trên thì thử hỏi một kẻ ABC như tôi trong vòng 2 năm còn phải lăn lóc với cơm áo có đủ dũng khí để đưa ra nhận xét gì không? Hơn nữa, cái tôi muốn tìm là lời giải cho tương lai gần và ngay trước mắt thì thầy hầu như không thèm để ý. Công trình của thầy Phương là sự tổng kết cho những nghìn năm trước và tiên đoán và đề xuất chiến lược cho nghìn năm nay và những nghìn năm sau. Nhưng nói như thế không phải không xứng đáng để nghiên cứu và không phải không có ứng dụng cho hôm nay. Toát lên trong công trình của thầy Phương là xu thế thống nhất hòa nhập. Loài người sẽ trở về trong cái Một và đi theo con đường tìm đến chân thiện mỹ. Hàng nghìn năm trước loài người chia rẽ sâu sắc vì trong cái toàn vẹn Thiên – Địa – Nhân thì loài người chỉ cúi mặt xuống đất và xâu xé trái đất với nhau, chém giết lẫn nhau. Đã đến lúc con người phải cùng nhau ngửa mặt lên giời hướng đến cái cao cả xứng đáng với con người: hòa hợp với trời, hòa hợp với tâm linh của chính mình, hòa hợp với nôi sinh ra mình (sự sống được gieo từ vũ trụ). Theo thầy Phương thì trong bốn giai đoạn phát triển của nhân loại chiếu theo tứ tượng: thái âm, dương minh, thái dương và thiếu âm, thì loài người đang bước qua (và hy vọng thế) giai đoạn mông muội thái âm để hồn nhiên trong sáng như một nhi đồng bước vào thời kỳ dương minh. Ngay từ buổi sơ khai loài người đã không biết rằng mình cùng ra đi từ một nguồn gốc mà rồi tư duy lại chia làm hai ngả: duy lý phương tây và minh triết phương đông. Suốt bao nhiêu năm cứ tranh luận, cái nào hơn cái nào. Lịch sử cận đại với những thành tựu của khoa học công nghệ đã nâng cao vai trò của khoa học duy lý phương tây. Nhưng gần đây với những đòi hỏi cấp bách về làm rõ thế giới vật chất và tâm linh thì các nhà khoa học phương tây lại sánh vai với các nhà mình triết phương đông để giải quyết những vấn đề chung. Theo thầy Phương thì không thể nói cái nào hơn cái nào cả mà duy lý là phần cứng như xương cốt, và minh triết là phần mếm như thịt da của một cơ thể nhận thức nhân loại. Theo tôi (tôi xin mạo muội viết ra) đóng góp vĩ đại nhất của công trình thầy Phương là chứng minh một cách thuyết phục nguồn gốc chung của duy lý phương tây và minh triết phương đông đó là nguồn gốc số. Đằng sau sự huyền diệu và kỳ bí của minh triết phương đông là một cấu trúc số chính xác không khác gì duy lý phương tây mà thậm chí còn vượt trội. Thái cực là gì trong cấu trúc số: là cái Một là toàn bộ vũ trụ. Luỡng nghi là gì? Là cái Âm và cái Dương thống nhất và đấu tranh trong mọi sự vật. Âm dương có thể mô tả trong số hai chiều, có thể ký hiệu vạch đứt vạch liền, có thể xem như số nhị phân 0 1 hay gần đây người Việt còn gọi là ngôn ngữ nòng nọc. Tứ tượng là gì trong cấu trúc số? Đó là số bốn chiều hay không gian bốn chiều quaternion. Bát quái là gì? Bát quái là tám chiều cực đại cần thiết của con sổ mà người ta gọi là octonion. Đó là không gian cực đại cần thiết mà con sồ đã từ bỏ hai tính chất cốt yếu của nó: tính giao hoán và tính kết hợp. Khi đã chứng minh cơ sở số của minh triết, thầy Phương đề xuất một bước táo bạo là xây dựng các phép toán trên cơ sở đó. Thầy đã thành công: 1) Đề xuất phép nhân quẻ, đây là một đề xuất hết sức táo bạo vì khi thầy nhân 8 quẻ 3 hào thì thầy nhận được kết quả phép nhân như là nhân hai octonion và thầy chiếu vào 64 quẻ của kinh dịch thì tìm thấy được sự tương đồng và một số dị biệt có lẽ do kinh dịch bị tam sao thất bản; 2) Khi thầy chiếu vào học thuyết di truyền thì phát hiện ra vị trí tương ứng của các axit amin trong chuỗi di truyền và phát hiện ra một số axit amin mới làm cơ sở cho dự báo xuất hiện một chủng người mới; 3) Khi thầy chiếu vào y học cổ truyền phương đông thì làm rõ được các đường kinh, lạc và vị trí của các huyệt trên cơ thể người; 4) Khi thầy chiếu vào trường sinh học thì nhìn thấy được đường hara và chân nhân và vị trí các luân xa và các thể tồn tại của chúng ta; 5) Khi thầy chiếu vào học thuyết phong thủy thì thầy tìm thấy vị trỉ tương ứng của các cung cát, hung và tính cát hung của kích thước Lỗ Ban và thầy phát hiện ra quy luật: cát nhân cát là cát, nhưng hung nhân hung không phải là hung mà lại là cát, tại sao; 6) Khi thầy chiếu vào vật lý học hiện đại thì thấy rằng nhóm 2 cấu tử là cơ sở để nghiên cứu thuyết tương đối, nhóm 3 cấu tử để nghiên cứu lý thuyết hạt cỏ bản, còn nhóm 6 cấu tử thì dùng để nghiên cứu vật lý gì cao hơn chăng;Ngoài ra, khác với toán học phương tây thầy còn đề xuất con số 5 chiều tương đương với thuyết ngũ hành đông phương và thầy đưa ra khái niệm quẻ nhiều hào, kết quả của các phép nhân quẻ 2 hào, 3 hào, 4 hào, 5 hào …Thầy dự báo các quẻ nhiều hào sẽ còn có nhiều ứng dụng to lớn mà hiện nay chúng ta chưa có khả năng hình dung. Xuyên suốt công trình của mình thầy Phương dựa vào các hình vuông kỳ diệu: hình vuông sao Thổ, hình vuông sao Mộc, hình vuông Mặt trời. Các hình vuông đó có tính chất đặc biệt là các số xếp theo hàng, cột, theo đường chéo đều có tổng bằng nhau. Thấy cho đó là sự biểu hiện của chân, thiện, mỹ. Thầy chứng minh rằng nền khoa học của loài người hiện nay bao gồm cả khoa học nhân văn, khoa học tự nhiên và công nghệ chỉ mới dựa trên hình vuông sao Thổ, hình vuông kỳ diệu có kích thước nhỏ nhất. Còn những khoa học dựa trên hình vuông sao Mộc và hình vuông Mặt trời thì sẽ thế nào. Hình vuông sao Thổ tương đương với Lạc thư trong triết học cổ phương đông và một biến tướng của nó được gọi là Hà đồ. Tại sao cách đây mấy nghìn năm mà cha ông ta lại phát minh ra một điều kỳ diệu như vậy? Đây là hình vuông kỳ diệu sao Thổ. Ai đã nghiên cứu kinh dịch thì biết ngay là các số tương ứng với bát quái hậu thiên hay Lạc thư. 4-----------9-----------2 3-----------5-----------7 8-----------1-----------6 Thay cho kết luận: Bài viết này là bài viết đầu tiên của tôi trong lĩnh vực này, như đã nói, là để đáp ứng nhu cầu nội tâm và tôi sẽ gửi cho nhà nghiên cứu lý học đông phương như để nói rằng là tôi có đọc trước tác của thầy Phương. Đây là một công trình đồ sộ, như lời thầy Phương nói, có tầm chiến lược vô cùng to lớn và Trời Đất đã ưu ái gửi cho dân tộc chịu nhiều đau khổ và là nơi giao hòa đông tây – Việt nam, thông qua sự chắp bút của thầy. Thầy viết ra trong thời gian quá ngắn như thông điệp gửi cho thế hệ mai sau với mong muốn lớp sau có thời gian sẽ làm sáng tỏ hơn những điều thầy muốn gửi gắm và bổ sung, làm phong phú thêm nội dung những đề xuất còn để mở. Khi viết bài này tôi đã tránh không dùng những từ chuyên môn vì tôi muốn hướng đến bất cứ ai đọc được tiếng Việt. Không biết tôi có thành công không. Tôi mong những ai đọc thì đừng nghĩ gì cao siêu mà hãy suy nghĩ như lời tôi nhắn gửi.Tôi cũng mong ước có một ngày các cơ quan của nhà nước quan tâm cùng với các cơ quan và các hội phi chính phủ thành lập những nhóm nghiên cứu làm sáng tỏ, đưa ra các ứng dụng và làm phong phú thêm trước tác của thầy Phương. Tôi xin được tình nguyện tham gia, nhưng một mình tôi thì chỉ trong “cõi trăm năm” thôi, làm được gì!2 likes
-
1 like
-
1 like
-
Cháu muốn hỏi lá số ở trên giờ ngọ 23/10 cung điền có Tử Phủ Vũ Tướng - Song Lộc mã Khoa Khôi Việt, không kiếp chỉ ở vị trí nhị hợp so với cách tọa thủ và xung chiếu thì mạnh yếu thế nào ạh? Lá số này có thể luận đoán về cung điền ra sao thưa bác? http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=&ldate=1,1,10,23,7&year=0&gender=m&view=screen&size=2 Thì chị cũng nói "triệt đáo kim cung" đó thôi, sợ gì sát tinh không kiếp đâu, sách cũng nói triệt đáo kim cung bất kỵ sát tinh bại diệu tai ương sở tác, đồng cung còn ko sợ huống chi nhị hợp?1 like
-
Trường hợp của bạn là như thế nào? Cho thêm tuổi vợ chồng nhé! Thân mến. Bác Thiên Luân ơi, vợ chồng cháu đều tuổi Giáp Tý, bác khuyên bọn cháu nên sinh con đầu lòng năm nào và con thứ 2 vào năm nào ạ? Cháu cảm ơn bác nhiều.1 like
-
Văn Lang hãy ghi trước cửa mấy chữ:Nếu bạn vào đây hôi của sẽ bị bắt oan. Vì chẳng có gì để mang đi cả! Chúc vạn sự an lành!1 like
-
Năm 2012 Nhâm Thìn nạp âm hành Hỏa nên sinh vào tháng 1-2 hoặc 4-5. Nếu năm 2015 không tốt nếu là con út nhé. Chờ mình xem tí nhá đang bận chút hihihi1 like
-
Nhà anh chị nên sinh Giáp Ngọ, rất tốt!1 like
-
1 like
-
Tôi đã toán học hóa các phần xác định Thân vượng hay nhược và dụng thần rồi nên anhphongkiem cứ theo thế mà áp dụng không cần phải suy luận theo phương pháp cổ làm gì cho nó phức tạp. Đến các bậc đại sư về Tử Bình tới giờ vẫn phải kết luận là: "Loại phương pháp nhận định dụng thần cùng kỵ thần này thật sự là quá phức tạp, một chút quy tắc cũng không, tính sử dụng không mạnh, mười người mệnh sư hiện đại đưa một bát tự lấy dụng thần cùng kỵ thần, ít nhất sẽ có năm loại đáp án trở lên" - Hoàng Đại Lục - Tử Bình Chân Thuyên Bản Nghĩa. Ở đây đã có "Đầy đủ các Quy Tắc" rồi, Anhphongkiem chỉ cần theo các Quy Tắc đó để xác định được Thân vượng hay nhược là đã thành công 60%, còn về xác định dụng thần thì về cơ bản chỉ cần hiểu rõ Kiêu Ấn, Thực Thương... thế nào là không có, ít, đủ và nhiều cũng như hành nào là kỵ thần số 1 (hành có số điểm vượng trong vùng tâm lớn nhất trong các hành là kỵ thần) là OK. Tất nhiên đối với các ví dụ thông thường thôi còn đối với các Tứ Trụ thuộc ngoại cách thì phải theo các quy tắc xác định khác (hiện giờ tôi vẫn đang nghiên cứu chúng). Anhphongkiem và mọi người cứ mạnh dạn xác định đi. Chỉ có như vậy thì tôi mới biết được những ưu khuyết điểm của cuốn sách để sửa lại cho đúng và rõ nghĩa. Thân chào.1 like
-
1 like
-
Tướng mạo thì chị ntpt đã mô tả ở trên rồi, năm sau ko cưới thì tới năm 29t mới cưới, nhưng do tình thế ép buộc có thai trước mới cưới. năm tỵ có chuyện đau buồn vì tình cảm, có thể tan vỡ mối tình.1 like
-
Ok, lá số này của bạn chắc chắn được xem chi tiết mà đừng lo. Nhưng bạn phải để ý phân tích và xác nhận từng phần 1 cho rõ ràng chính xác nhé. Ở trên bạn nói khó khăn từ năm 2008, xuống dưới lại nói thời gian gần đây. Thế này thì chết các thầy, nghĩ mệt óc lắm. Thế năm ngoái tình hình thế nào? Topic sôi nỗi quá, hì!1 like
-
@ Ductran: em nên trả lời đúng vào câu hỏi, nói chung chung rất khó hình dung. @ Tuyetminh: Bệnh khó chữa không nhất thiết là đã xuất hiện mà có thể xuất hiện trong tương lai thì sao?Chị vẫn tin lich Tàu đúng, lá số giờ Ngọ tháng 10, đương số mệnh Thái Dương. Em thì tin lịch Việt đúng, với lá số giờ Mùi tháng 11, mệnh cũng Thái Dương. Đương số thì nói mình đoan chắc mình sinh lúc 11h30 là giờ Ngọ. Giải quyết xong vụ Phá Quân <> Thái Dương sẽ tới tiếp các sao an theo tháng và giờ sinh sau.1 like
-
1 like
-
1 like
-
Như vậy theo em lá số tháng 10 cho tới giờ công việc tốt hơn lá số tháng 11 cho tới giờ??????? Em nói Thái Dương miếu địa không sợ Không - Kiếp. Trước mắt chị muốn hỏi em sách nào nói vấn đề đó???? Còn việc khác nhau giữa lịch Việt và lịch Tàu cái nào chính xác hơn thì chị có 1 số topic. Vì từ trước đến nay chị không chủ trương cãi với em vụ lịch nên những topic em xem, chị chỉ đứng ngoài xem thôi, chỉ là lâu lâu lên cơn thì can thiệp, nên chỉ nhớ có 2 topic này http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/20706-kinh-nho-cac-bac-anh-chi-va-cac-thanh-vien-xem-giup-chau-tu-vi-voi-a/ http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/20014-kinh-mong-cac-bac-xem-giup-la-so-cua-em/ Nếu em đã nói vậy. Ok sau này những lá số khác về lịch chị với em sẽ tìm ra lẽ. Nhưng chị nói trước tất cả các cách xem phải tuân thủ theo sách. Những bộ sao không có trong sách, người đi trước chưa nhắc đến thì chưa được xem là chuẩn xác cho cách xem. Ok chứ?? Sách nói Phá Quân là người ưa nói ngọt, phỉnh nịnh. Thái Dương là người công tư phân minh, không thích nghe lời phỉnh nịnh, khen hão. Chúng ta chờ đương số xác nhận thôi. Ừa thì topic em đưa chị có thấy Bác vào khẳng định mà không cần phân tích <_<1 like
-
1 like
-
Em luận năm dần 2010 chị xem thấy chỗ nào cần sửa thì chỉ thêm cho em: Lá 23/10: Tiểu hạn cung tật ách: Liêm Tướng miếu vượng, Lộc Quyền Khoa Khôi - Khốc Hư Hình Hổ Phá - Thái tuế. Xương Linh Hỏa Lưu tang, Lưu Khốc hư Lưu Đại Hạn cũng là lưu tuế cung tử tức : Thất sát Miếu Lộc Mã Hình Hổ Quyền Tướng Ấn - Tang Mã Khốc Hư Linh Liêm Việt Luận đoán: Năm này trong gia đạo có cái tang gần nhưng nghĩ là người nam nhiều hơn vì có cả tang hổ khốc hư lưu và cố định + thái tuế. Công danh tài lộc phải là dồi dào, lên như diều gặp gió, tiền bạc có nhiều, hay gặp may mắn tiền bạc một cách bất ngờ, mua vé số cũng trúng vì có đủ song lộc mã khốc khách, ở nơi làm việc cũng được trong dụng công việc thăng tiến rất tốt không thấy có cái gì xấu về tài danh cả, là 1 năm bội thu cả tài lẫn danh. Mọi việc chỉ xấu đi từ tháng 4 âm lịch năm nay. Lá ngày 23/11: Tiểu hạn cung di: Liêm Tướng miếu vượng, Lộc Quyền Khoa Khôi Hữu Bật, Tam thai. Khốc Hư Hổ Phá - Thái tuế. Xương Linh Hỏa Lưu tang, Lưu Khốc hư Lưu đại hạn rơi vào cung tật ách : Thiên Lương + Quang Quý . TLương + Thiên Không, Đà La, Hao Kỵ, Không Khiếp. Âm Dương + triệt hao kỵ Lưu tuế cung tài Luận đoán: Năm này trong gia đạo có chuyện buồn phiền hay có cái tang xa là người nữ lớn tuổi Âm + triệt hao kỵ + quang quý. Bản thân đương số ra đường cẩn thận coi chừng sức khỏe. Tiền bạc được người giúp đỡ về tiền bạc, công việc. Ban đầu cũng có lộc nhưng không giữ được mà phá tán hết, có khi phải mang nợ lần mà cha mẹ hay người lớn tuổi phải đứng ra giải quyết dùm. Nói chung tiền bạc công việc được người khác mang tới nhưng rốt cục cũng trắng tay. Theo lá này thì năm nay trong gia đạo có người lớn tuổi lâm bệnh hay có cái tang cũng gần, còn tiền bạc thì khỏi nói cũng như năm ngoái không khá hơn là bao. Chị thấy em luận còn thiếu chỗ nào thì bổ sung dùm em, cũng nhờ đương số xác nhận dùm!1 like
-
1 like
-
1 like
-
Làm sao lá số tháng 10, bố có thể là chức quan to như em nói khi thiếu Tả - Hữu, Thai - Tọa? Em biết câu "Triệt đáo Kim cung"? Với lá số tháng 10, người này mãi lận đận thế thôi. Sinh Xử Kiếp Không - Bán Thiên Chiết sĩ, được đó rồi mất đó. Như lời của đương số em copy lại, người này chắc ko phải cô nhân độc ảnh đâu em nhỉ, xa cha, nhưng vẫn ở với mẹ và ông bà, trò chuyện hợp với chị.... 2 lá số này khác nhau khá rõ rệt cuộc đời cũng sẽ rất khác. Em tin mình nghĩ đúng thì em cứ dự đoán tương lai cho đương số. Mấy mươi năm đương số quay lại hồi đáp cũng không muộn http://lyhoc.vstatic.net/public/style_emoticons/default/1.gif1 like
-
Em cũng phân vân vì hai lá sốnày có nhiều điểm về ngoại hình và tính cách khá tương đồng, chị nói lá sốtháng 11 người này có khối quyền và tiền em không đồng ý. Mệnh khốc hư tý ngọngoài thời trung vận trở đi mới phát, em nhìn điểm hạn thấy đại vận này tử phủgặp triệt bắt đầu từ năm 2008 tới nay người này xuống dốc, còn từ nhỏ tới nămđó thì suôn sẻ lắm, hình như đương số cũng có xác nhận việc này. Nếu lá số kiathì chỉ bị lao đao năm 2008 còn những năm sau thì vực dậy và khá hơn nhiều rồivì vẫn trong hạn tốt. Thú thực em cũng không hay để ý cung bào với nô lắm khixem tử vi vì thấy hai cung này đoán hay trật không đúng lắm, phá quân tý ngọ cũng là cách cô nhân độc ảnh sớm xa người thân. lá số 23/10 thì bố phải làm chứcto trong quân đội chứ không nhỏ. Đây là những gì đương số nói trong topic em tổng hợp lại Cháu cao 1m65, người cũng hơito, mắt lộ nhưng mày không thưa, trán cao, mắt có thể hơi thâm thôi, cũng đượcmọi người nói là thông minh,tính tình can đảm dũng mãnh, hiếu thắng,ưa hoạtđộng, có tham vọng/ suy nghĩ về quyền lực, đúng là lời nói không khéo lên dễmất lòng người khác, mắt tinh(không phải cháu tự nhận), phổi bình thường! Cháusống hơi nội tâm! Nhờ các bác xem giúp về công danh/sự nghiệp, tìnhduyên.... Dạo này có 1 số biến cố mà cháu đang trải qua làm cháu bị mất phươnghướng! Bố là độ đội, mẹ là giáo viên Từ nhỏ đến 3 năm trước mọi sự đềuthuận lợi không có biến cố xảy ra. Khó khănbắt đầu năm 2008 ha cháu chức vụ cũng khôngcao, lúc nhỏ không có thời gian xa cách cha mẹ, đầu mắt không có sẹo, mắt cháubình thường không cận, tính cháu thích thẳng thật không hay ưa nịnh! Cháu cũng là người hơi cốchấp, và cũng hơi bảo thủ! Nói chuyện cũng thuộc loại dí dỏm! Cháu chỉ hút thuốc, lúc nàochán áp lúc thì hút để giải khuây, ngoài ra không cờ bạc, game, gái gú(cháucũng thuộc người chung thủy)... Cháu hay bị đau ở hốc mắt vì bị viêm xoang, mắt 2mí, cháu biết bơi từ nhỏ chưa mắc thủy nạn dù nhà gần sông và có nhiều ao Năm ngoái có tang bác dâu cháu! Lúc nhỏ cha cháu đóng quân ởxa, ở nhà với mẹ và ông bà nội. Nội ngoại gần nhau!1 like
-
. Hi! Muốn chứng tỏ ta đây có "tư di pha học" thì cách tốt nhất là chê tất cả những cái gì mà không ai hỉu được là " mê tín dị đoan" . Sự suy thoái và khủng hoảng kinh tế thế giới - vốn được dự báo từ 2008 - hoàn toàn có thể giải thích được với một suy luận đơn giản. Lý học Đông phương có khả năng phân tích - tất nhiên theo khái niệm và ngôn ngữ của nó - tính tất yếu của các quy luật kinh tế xã hội. Tính quy luật của sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu lần này chính là nhu cầu phân công lại khu vực kinh tế và cân đối giữa các khu vực sản xuất. Nhưng cái khó cũng chính ở chỗ này. Khoa học chưa? Wẻ bói chỉ kiểm chứng thời gian nào xảy ra thôi.1 like
-
Nếu vậy thì em giải thích sao về cung Bào của người này. Chắc em cũng thấy cung Bào ở lá tháng 11 nước rất sôi lửa rất bỏng?! Ở lá giờ Ngọ 23/10 Vũ Khúc bắc đẩu tinh, nên có chăng là có chị em gái, anh em hiếm người, Vũ - Văn nên võ không ra võ văn không văn, nhưng nhiều cát tinh thiết nghĩ 2 chị em hợp rơ cũng không sai. Nếu là lá tháng 11 em giải thích sao bố mẹ đương số có người làm trong quân ngũ. Phá Quân cư Ngọ là người hay cằn nhằn, thêm Khốc Hư là người khá nghiêm chỉnh, như em nói, lời nói khá đanh thép, khá đanh thép ở đây là nói người ta nghe và tuân theo răm rắp. Đúng như em nói người Hóa Kỵ lời nói thường mất lòng người khác. Chị thấy đương số có xác nhận cái này Thái Dương - Hóa Kỵ - Không - Kiếp là mắt to hơi lộ. Thôi thì chờ đương số xác nhận vậy. Chị wonder không biết Bác có can thiệp không, lần nào em với chị "tranh luận" chị cũng có cảm giác Bác ấy khoanh tay đứng nhìn và cười không à... Lá số tháng 11 của em đề nghị rất tốt, người này hiện giờ chắc trong tay cũng đã có khối quyền và khối tiền. Song Lộc - Lộc Mã giao trì tại tài cung, Thêm Tả - Hữu, Thai - Tọa... Ở lá tháng 10, người này về công danh, sớm có sớm tàn, về tiền bạc thì chắc khó mà dư dả. Đương số vui lòng xác nhận.1 like
-
http://lyhoc.vstatic.net/public/style_emoticons/default/1.gif người không kiếp theo em cũng tùy đi với sao nào mới luận, đặc điểm riêng có tính rất hiếu thắng, hơi cố chấp nhưng nếu nói thấy sai mà vẫn cãi cho đúng thì theo em không phải. Nếu lá số ngày 23/10 giờ ngọ đúng thì người này ăn nói rất kém, hay bị nói lắp ấp úng. Lúc nhỏ có nhiều bệnh tật, mắt rất kém vì hội cả đà kỵ không kiếp, thích nhậu nhẹt, chưa nói đến chuyện cha ko còn? Còn lá số tháng 11 Phá quân cư mệnh + khốc hư quyền +tướng. Đây là cách anh tinh nhập miếu nên tính khí can trường cao ngạo người trên ko chịu thua ai, lẽ ra là người hay ăn nói quàng xiên giống như 23/10 nhưng vì hội lộc cho nên lại là người tính khí vui vẻ hay nói đùa giỡn thêm khốc hư là lời nói đanh thép hùng hồn như muốn ra lệnh - vì phá quân độc thủ nên hay hồ đồ vì quá tự tin bản thân chỉ thích người khác nói hay nịnh mình chứ ko chịu ai hơn - em thấy phần lớn người phá quân ngọ ko nhận ra điều này là người tính thẳng thắn phổi bò có sao nói vậy, lá 23/10 kia theo em thì ăn nói vô duyên lắm, tính cũng nóng nảy nhưng lại thâm trầm đa nghi và có nhiều tâm kế. Nhưng vì bạn này chưa xác nhận được mình thuộc diện nào. xem nghiêng về phần điểm hạn người này nói bắt đầu sa sút từ năm 2008 cho tới năm nay thì thấy nghiêng về lá 23/11 hơn. Cũng không chắc lắm nên e chờ bác lên phân giải.1 like
-
1 like
-
Cô chớ vội buồn, hãy cầu cho tôi sai, ko tự ái cái bài của ai đó trên kia đâu. Nếu những điều xấu sai thì đáng mừng quá, nếu những điều tốt sai vì thực tế tốt hơn thì còn gì mừng hơn. Như trên đã nói, 1 lá số sao xem được cả ngàn người? cùng 1 lá số có người cao, người thấp, người béo, người gầy, v.v... vậy chẳng nhẽ cùng lấy 1 người hôn phối? v.v... vì thế xem kiểu này, nó có những hạn chế ko thể nói hết được. Quý cô qua đây thấy ra 1 vấn đề mình nên Tín chứ ko nên Mê mà thành ra nghĩ linh tinh. Nếu mình khéo ứng xử trong cuộc sống thì đâu đến nỗi nào. Như trong diễn đàn, đang có 1 anh bị vợ cắm sừng. Nói gì thì nói, tại anh tại ả, tại cả đôi bên. Tiện đây vin vào nói ra để cô thấy Tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Nếu anh ta tuyệt vời, thì vợ anh ta bị điên hay sao mà đi ngoại tình. Áp vào cô, nếu cô cứ đổi cho tuổi Dần thì cho cô tuổi Chó, Lợn có khá hơn chăng? hay cứ phải cao quý như Rồng? cô có biết rằng Rồng là ghép của nhiều loài nên nó thuộc loại dâm đãng và đàn điếm trong khoản chăn gối? vậy thì tốt và xấu là ranh giới ko dễ phân định. Sống tốt để hưởng phước trời, làm việc thiện để cầu mong sự hạn xấu đến nhanh, đến nhẹ, đi sớm. Đó mới là người mến đạo, tín ngưỡng. Quay lại vấn đề phu thê, các cụ dạy rồi. Gái có công thì chồng chẳng phụ. Quý cô đã rất mực tuyệt vời, thì dù chồng quý cô có chẳng ra gì cũng có ngày tỉnh ngộ. Đương nhiên tính người vẫn còn dính trong não, chứ mất rồi thì chịu, coi như kiếp này ko may mắn, trả nợ trần gian. Về Tây Trúc mà thiền cùng Như Lai, bao giờ thấy hòm hòm ổn công đức thì đầu thai làm con của Thủ tướng, Tổng thống, Tỷ phú, Độc tài, Tài phiệt mà hưởng phúc cả đời. Kiếp kế tiếp sẽ tính tiếp, lại về ngồi thiền với Như Lai, trước thiền, sau ủ mưu kiếp tới làm con gì để đầu thai cho mau và lộn lại kiếp người làm gì, con nhà ai, chức tước thế nào. Tuy nhiên phải tính nhanh kẻo năng lượng mặt Trời cháy hết là con người dễ diệt vong nếu ko kịp rời sang Hành tinh mới.1 like
-
In the coming New Cat Year 2011 with Oriental tradition, in order to get good luck and prosperous, Vietnamese and other Oriental peoples have the customs to choose a good day to celebrate Year End Party, and choose a first auspicious day of new year to start the business and to choose the first guest of the new lunar year. Departure on the 1st day of New Lunar Year. Kỷ Sửu - Ox Day, Canh Dần-Tiger month. This day, Địa Chi Sửu Thổ- Earth balance with Thien Can Kỷ Thổ- Earth), Chu Tước Hắc Đạo, is a bad luck day. However, if you really want to departure on this day, you should departure during Cat Time ( 5am to 7am) or Monkey Time (3pm to 5pm) The best direction for your first departure of the new coming year is North West The best first auspicious day of this Cat Year 2011 is the 9th. If you really need to re-open the business earlier, you can take the 4th day, with the best lucky time is Snake Time, 9am to 11am. The first guest selection Your first guest of the coming Cat Year should be persons whose birth year is one of the following years 1983 Quý Hợi , 1953 Quý Tỵ, 1966 Bính Ngọ, 1982 Nhâm Tuất. The above birthyear persons should be invited to be your first customer, to be your first guest of your new house party, to welcome new bride, to say good bye to people who have to travel far for business. Remember to choose nice person, who have good dignity, intelligence and kind heart. Male or female is just fine as long as they are not in period of mourning. Your first guest of the new lunar year are not allowed to wear white or black cloth. In the coming year 2011 Western scientists and Orientalism both predict a difficult global economic year, despite of good direction selection, powerful and strong spirit should be always counted. May you have a healthy, happy,peaceful, prosperous and long live in New Cat Year 2011. CRPAOA1 like