-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 09/08/2011 in Bài viết
-
Được sự đồng ý của tác giả, tôi xin được đưa lên đây vài lời nhận xét ban đầu của một nhà nghiên cứu về tác phẩm này: Thầy Nguyễn Hoàng Phương Tuhuyen 8.8.2011 Cách đây khoảng hai năm tôi đang lang thang đi tìm chân thuyết thì chẳng biết cơ duyên nào đã dẫn tôi đến gặp một nhà nghiên cứu lý học Đông phương. Cuộc nói chuyện quá cởi mở và thẳng thắn đến nỗi làm tôi phải kiềm chế sự khó chịu của mình. Nhưng trước khi tiễn tôi ra về thì ông ta có nói: “Tôi khích anh đấy và tôi nghĩ thế nào anh cũng đọc”. Bây giờ tôi viết những dòng này trong trạng thái lan man và cảm thấy như mình mắc nợ. Nhưng tôi nợ ai? Tôi có nợ gì nhà nghiên cứu ấy không? Tôi không nợ vì khi nghe ông ta nói tôi đã tính từ chối không muốn hứa gì. Tôi có nợ thầy Phương không? Không, vì lúc sinh thời thầy tôi còn chả được gặp nói chi là được diễm phúc làm học trò hay đồng nghiệp của thầy. Tôi nợ ai? Có lẽ là tôi nợ chính lòng tôi. Tiểu sử của thầy Phương đã nhiều người viết và ai quan tâm có thể đọc ở trang web của trường Đại học khoa học tự nhiên. Ở đó người ta viết về thầy là một con Người với đủ phẩm chất nhân văn cao cả, nhưng cả các đồng nghiệp đáng kính và cả các học trò tài năng của thầy không ai giám đánh giá về trước tác của thầy. Thầy Phương sinh năm 1927 và mất năm 2004. Vợ thầy mất sớm và thầy chẳng có con. Có thể nói cả cuộc đời thầy hy sinh vì khoa học và nếm trải không biết bao nhiêu vinh quang và cay đắng. Sắp tới ngày Vu lan không biết có ai thắp cho thầy một nén nhang không? Bài viết này cũng xem như là một nén tâm nhang xin bái tạ trước hương hồn thầy. Thầy là người đã từng tham gia kháng chiến và vì chứng tỏ được năng lực tư duy xuất chúng nên thầy đã được cử đi học. Thầy là trưởng khoa Vật lý đầu tiên của trường Đại học tổng hợp Hà nội, nay là trường Đại học khoa học tự nhiên. Năm 1961 thầy tự viết luận án “Vật chất trong không gian 6 chiều” gửi sang Liên xô và sau đó đã bảo vệ thành công tại Đại học Tổng hợp Lômônôxốp và được cấp bằng Tiến sỹ. Khi tôi ôm về một chồng tài liệu khoảng hơn nghìn trang với cái đầu đề ít nhiều làm tôi sửng sốt vì trước đó tôi được giới thiệu đây là một công trình khoa học đồ sộ có thể gợi ý cho nhiều luận án . Tên công trình này là “Sứ mệnh Đức Di Lạc”. Công trình này được thầy Phương chắp bút trong những năm ngắn ngủi cuối thiên niên kỷ trước và đầu thiên niên kỷ này và viết trong trạng thái như thầy nói: thiền thâm hậu và như trời đất đọc cho thầy và thầy đã nhận được tín hiệu sắp “về” của thầy. Công trình này có tính kế thừa những công trình xuất bản trước đây của thầy khi vận dụng lý thuyết toán “Tập mở” để nghiên cứu triết học phương đông và y học phương đông, văn hóa phương đông và khoa học phương tây để đề xuất chiến lược “Tích hợp đa văn hóa đông tây cho một nền giáo dục tương lai”. Những công trình này hồi đó có nhiều tiếng vang cả trong và ngoài nước, nhưng chẳng ai gọi tên công trình dài của thầy Phương mà người ta hay nói thầy Phương nghiên cứu tập mờ, thầy Phương nghiên cứu đông y, thầy Phương nghiên cứu ngoại cảm …Tôi cũng có một thời gian bập bẹ “Tập mờ” nên có thể vì thế mà trước tác sau này của thầy Phương đến được tay tôi. Mặc dù không rỗi rải gì, nhưng tôi là người tạp đọc, nên tôi đã đọc không biết bao nhiêu lần trước tác của thầy Phương. Tình cờ gần đây vào mạng gặp trang của nhà nghiên cứu lý học Đông phương viết có ý trách tôi chẳng có phản hồi gì khi đã nhận đọc. Tôi sẽ viết sau đây những điều suy nghĩ của tôi không phải để thanh minh mà vì tôi cảm thấy có sự thôi thúc nội tâm. Trước hết tôi có thể nói ngay là những điều tôi đang mong muốn tìm kiếm thì hầu như không thấy. Công cụ nghiên cứu của công trình này hoàn toàn không liên quan gì đến lý thuyết tập mờ mà như cơ duyên đã đưa tôi đến trước tác của thầy Phương. Thầy Phương đã dùng những cơ sở gì cho nghiên cứu công trình này: 1) Khoa học phương tây:- Toán cao cấp và chủ yếu là toán chuyên biệt như lý thuyết nhóm, đại số Li, đại số quaternion (đại số không gian 4 chiều), đại số octonion (đại số không gian 8 chiều); - Vật lý lý thuyết gồm thuyết tương đối và lý thuyết hạt cơ bản, lý thuyết cấu trúc vũ trụ… 2) Khoa học phương đông: - kinh dịch, các học thuyết về tử vi, thái ất, độn giáp, phong thủy… - Đông y, lý thuyêt về kinh, lạc và huyệt vị, thời châm học … 3) Khoa học đông – tây : sinh vật học, lý thuyết mã di truyền, trường sinh học… 4) Tôn giáo: thầy Phương chủ yếu dựa vào đạo Phật nhưng thầy có tham khảo cả các tôn giáo khác và có dựa vào triết học cổ đại của nhiều dân tộc, đặc biệt có nhắc đến nhiều lần hình vuông kỳ diệu của người Hebreux(Do thái cổ) … Để hiểu trước tác của thầy phải có những kiến thức cơ bản nêu trên thì thử hỏi một kẻ ABC như tôi trong vòng 2 năm còn phải lăn lóc với cơm áo có đủ dũng khí để đưa ra nhận xét gì không? Hơn nữa, cái tôi muốn tìm là lời giải cho tương lai gần và ngay trước mắt thì thầy hầu như không thèm để ý. Công trình của thầy Phương là sự tổng kết cho những nghìn năm trước và tiên đoán và đề xuất chiến lược cho nghìn năm nay và những nghìn năm sau. Nhưng nói như thế không phải không xứng đáng để nghiên cứu và không phải không có ứng dụng cho hôm nay. Toát lên trong công trình của thầy Phương là xu thế thống nhất hòa nhập. Loài người sẽ trở về trong cái Một và đi theo con đường tìm đến chân thiện mỹ. Hàng nghìn năm trước loài người chia rẽ sâu sắc vì trong cái toàn vẹn Thiên – Địa – Nhân thì loài người chỉ cúi mặt xuống đất và xâu xé trái đất với nhau, chém giết lẫn nhau. Đã đến lúc con người phải cùng nhau ngửa mặt lên giời hướng đến cái cao cả xứng đáng với con người: hòa hợp với trời, hòa hợp với tâm linh của chính mình, hòa hợp với nôi sinh ra mình (sự sống được gieo từ vũ trụ). Theo thầy Phương thì trong bốn giai đoạn phát triển của nhân loại chiếu theo tứ tượng: thái âm, dương minh, thái dương và thiếu âm, thì loài người đang bước qua (và hy vọng thế) giai đoạn mông muội thái âm để hồn nhiên trong sáng như một nhi đồng bước vào thời kỳ dương minh. Ngay từ buổi sơ khai loài người đã không biết rằng mình cùng ra đi từ một nguồn gốc mà rồi tư duy lại chia làm hai ngả: duy lý phương tây và minh triết phương đông. Suốt bao nhiêu năm cứ tranh luận, cái nào hơn cái nào. Lịch sử cận đại với những thành tựu của khoa học công nghệ đã nâng cao vai trò của khoa học duy lý phương tây. Nhưng gần đây với những đòi hỏi cấp bách về làm rõ thế giới vật chất và tâm linh thì các nhà khoa học phương tây lại sánh vai với các nhà mình triết phương đông để giải quyết những vấn đề chung. Theo thầy Phương thì không thể nói cái nào hơn cái nào cả mà duy lý là phần cứng như xương cốt, và minh triết là phần mếm như thịt da của một cơ thể nhận thức nhân loại. Theo tôi (tôi xin mạo muội viết ra) đóng góp vĩ đại nhất của công trình thầy Phương là chứng minh một cách thuyết phục nguồn gốc chung của duy lý phương tây và minh triết phương đông đó là nguồn gốc số. Đằng sau sự huyền diệu và kỳ bí của minh triết phương đông là một cấu trúc số chính xác không khác gì duy lý phương tây mà thậm chí còn vượt trội. Thái cực là gì trong cấu trúc số: là cái Một là toàn bộ vũ trụ. Luỡng nghi là gì? Là cái Âm và cái Dương thống nhất và đấu tranh trong mọi sự vật. Âm dương có thể mô tả trong số hai chiều, có thể ký hiệu vạch đứt vạch liền, có thể xem như số nhị phân 0 1 hay gần đây người Việt còn gọi là ngôn ngữ nòng nọc. Tứ tượng là gì trong cấu trúc số? Đó là số bốn chiều hay không gian bốn chiều quaternion. Bát quái là gì? Bát quái là tám chiều cực đại cần thiết của con sổ mà người ta gọi là octonion. Đó là không gian cực đại cần thiết mà con sồ đã từ bỏ hai tính chất cốt yếu của nó: tính giao hoán và tính kết hợp. Khi đã chứng minh cơ sở số của minh triết, thầy Phương đề xuất một bước táo bạo là xây dựng các phép toán trên cơ sở đó. Thầy đã thành công: 1) Đề xuất phép nhân quẻ, đây là một đề xuất hết sức táo bạo vì khi thầy nhân 8 quẻ 3 hào thì thầy nhận được kết quả phép nhân như là nhân hai octonion và thầy chiếu vào 64 quẻ của kinh dịch thì tìm thấy được sự tương đồng và một số dị biệt có lẽ do kinh dịch bị tam sao thất bản; 2) Khi thầy chiếu vào học thuyết di truyền thì phát hiện ra vị trí tương ứng của các axit amin trong chuỗi di truyền và phát hiện ra một số axit amin mới làm cơ sở cho dự báo xuất hiện một chủng người mới; 3) Khi thầy chiếu vào y học cổ truyền phương đông thì làm rõ được các đường kinh, lạc và vị trí của các huyệt trên cơ thể người; 4) Khi thầy chiếu vào trường sinh học thì nhìn thấy được đường hara và chân nhân và vị trí các luân xa và các thể tồn tại của chúng ta; 5) Khi thầy chiếu vào học thuyết phong thủy thì thầy tìm thấy vị trỉ tương ứng của các cung cát, hung và tính cát hung của kích thước Lỗ Ban và thầy phát hiện ra quy luật: cát nhân cát là cát, nhưng hung nhân hung không phải là hung mà lại là cát, tại sao; 6) Khi thầy chiếu vào vật lý học hiện đại thì thấy rằng nhóm 2 cấu tử là cơ sở để nghiên cứu thuyết tương đối, nhóm 3 cấu tử để nghiên cứu lý thuyết hạt cỏ bản, còn nhóm 6 cấu tử thì dùng để nghiên cứu vật lý gì cao hơn chăng;Ngoài ra, khác với toán học phương tây thầy còn đề xuất con số 5 chiều tương đương với thuyết ngũ hành đông phương và thầy đưa ra khái niệm quẻ nhiều hào, kết quả của các phép nhân quẻ 2 hào, 3 hào, 4 hào, 5 hào …Thầy dự báo các quẻ nhiều hào sẽ còn có nhiều ứng dụng to lớn mà hiện nay chúng ta chưa có khả năng hình dung. Xuyên suốt công trình của mình thầy Phương dựa vào các hình vuông kỳ diệu: hình vuông sao Thổ, hình vuông sao Mộc, hình vuông Mặt trời. Các hình vuông đó có tính chất đặc biệt là các số xếp theo hàng, cột, theo đường chéo đều có tổng bằng nhau. Thấy cho đó là sự biểu hiện của chân, thiện, mỹ. Thầy chứng minh rằng nền khoa học của loài người hiện nay bao gồm cả khoa học nhân văn, khoa học tự nhiên và công nghệ chỉ mới dựa trên hình vuông sao Thổ, hình vuông kỳ diệu có kích thước nhỏ nhất. Còn những khoa học dựa trên hình vuông sao Mộc và hình vuông Mặt trời thì sẽ thế nào. Hình vuông sao Thổ tương đương với Lạc thư trong triết học cổ phương đông và một biến tướng của nó được gọi là Hà đồ. Tại sao cách đây mấy nghìn năm mà cha ông ta lại phát minh ra một điều kỳ diệu như vậy? Đây là hình vuông kỳ diệu sao Thổ. Ai đã nghiên cứu kinh dịch thì biết ngay là các số tương ứng với bát quái hậu thiên hay Lạc thư. 4-----------9-----------2 3-----------5-----------7 8-----------1-----------6 Thay cho kết luận: Bài viết này là bài viết đầu tiên của tôi trong lĩnh vực này, như đã nói, là để đáp ứng nhu cầu nội tâm và tôi sẽ gửi cho nhà nghiên cứu lý học đông phương như để nói rằng là tôi có đọc trước tác của thầy Phương. Đây là một công trình đồ sộ, như lời thầy Phương nói, có tầm chiến lược vô cùng to lớn và Trời Đất đã ưu ái gửi cho dân tộc chịu nhiều đau khổ và là nơi giao hòa đông tây – Việt nam, thông qua sự chắp bút của thầy. Thầy viết ra trong thời gian quá ngắn như thông điệp gửi cho thế hệ mai sau với mong muốn lớp sau có thời gian sẽ làm sáng tỏ hơn những điều thầy muốn gửi gắm và bổ sung, làm phong phú thêm nội dung những đề xuất còn để mở. Khi viết bài này tôi đã tránh không dùng những từ chuyên môn vì tôi muốn hướng đến bất cứ ai đọc được tiếng Việt. Không biết tôi có thành công không. Tôi mong những ai đọc thì đừng nghĩ gì cao siêu mà hãy suy nghĩ như lời tôi nhắn gửi.Tôi cũng mong ước có một ngày các cơ quan của nhà nước quan tâm cùng với các cơ quan và các hội phi chính phủ thành lập những nhóm nghiên cứu làm sáng tỏ, đưa ra các ứng dụng và làm phong phú thêm trước tác của thầy Phương. Tôi xin được tình nguyện tham gia, nhưng một mình tôi thì chỉ trong “cõi trăm năm” thôi, làm được gì!3 likes
-
Lớp học Tứ Trụ cao cấp tự do cho tất cả mọi người Bài 17 : Phương pháp tính điểm hạn Chương 13 Phương pháp tính điểm hạn Từ chương này, bạn đọc bắt đầu làm quen với Phương Pháp Tính Điểm Hạn. Phương pháp này có khả năng tính điểm hạn (đh) cho từng năm một, nghĩa là xác định xem một năm bất kỳ có hạn hay không, hạn đó nặng hay nhẹ đến mức độ nào và tìm cách giải cứu cho hạn đó . I – Tìm các quy tắc tính điểm hạn Muốn biết hạn của một người tại một năm nào đó (được gọi là lưu niên) có hay không, nặng hay nhẹ,…. , ta phải tìm được các quy tắc tính các điểm hạn. Do vậy muốn tìm được các quy tắc này chúng ta phải bắt đầu từ các ví dụ trong thực tế đã xẩy ra các hạn, sau đó đi tìm các yếu tố nào có thể dẫn đến hạn đó. Các yếu tố gây ra hạn đó chính là các quy tắc tính điểm hạn và số điểm của từng quy tắc phải được điều chỉnh sao cho đúng với bản chất thực sự khách quan của chúng (cứ tạm thời coi điểm hạn của các quy tắc này tuân theo định luật Vật lý về mệnh học của Thuyết Vũ Trụ Hẹp). Khi biết được tổng số các điểm hạn đã gây ra hạn của năm đó, ta so sánh số điểm đó với mức độ nặng nhẹ của hạn đã xảy ra, sau đó mới có thể lập lên bảng điểm hạn để diễn tả mức độ hạn nặng nhẹ theo số điểm II – Các nguyên nhân chính gây ra hạn 1 – Các nguyên nhân trong tứ trụ (từ ví dụ số 1 tới ví dụ số 137). Phần lớn các hạn do chính các yếu tố trong tứ trụ của người đó gây ra, (chiếm khoảng 60% trong tổng số các hạn?). Các yếu tố này chính là các tổ hợp quá xấu giữa tứ trụ, đại vận, tiểu vận và lưu niên của người đó gây lên (như hình, xung, khắc, hại, hợp ,…..). 2 – Các nguyên nhân bên ngoài tứ trụ (từ ví dụ số 158 đến 203) Các hạn do các yếu tố bên ngoài tứ trụ gây ra (chiếm khoảng 40% ?): a - Vợ khắc chồng, chồng khắc vợ, con cái khắc cha mẹ, cha mẹ khắc con cái... và kể cả các phương tiện vận chuyển giao thông.... b - Do phong thủy (tức là gió và nước trong lòng đất) của ngôi nhà hay khu đất người đó ở, hoặc không may đi vào vùng đất đúng vào giờ phút nó có sát khí quá nặng như vùng sông nước, vùng núi đá hiểm trở nguy hiểm, nơi có động đất, chiến tranh, khí độc... c – Trong nhà hay dưới mặt đất của ngôi nhà Đây là yếu tố mà mọi người thường gọi là nhà có ma. Những người ở trong các nhà này nhẹ thì chỉ bị ma quấy rầy, còn nặng thì bị ốm đau, tai nạn, có thể dẫn đến tử vong (thường là do trong nhà này có người chết oan ức hoặc dưới lòng đất của ngôi nhà đó có xương cốt của người chết hay ngôi nhà đó khi động thổ hay cất nóc vào các giờ cấm kỵ, tức là vào giờ tử…). Các yếu tố này thì tôi hoàn toàn không biết bởi vì tôi chưa được đọc một cuốn sách nào về lĩnh vực này. d - Do chết bất ngờ Như người đó không may đi trên một chiếc ô-tô, tầu thủy, máy bay….mà phương tiện vận tải đó đến ngày tận số, vì theo mệnh học chúng đều có tứ trụ, tức chúng đều phải có số mệnh (như chiếc tầu Titaníc chẳng hạn),… Các hạn này do các yếu tố bên ngoài tứ trụ gây lên. Do vậy trong thực tế có rất nhiều tai họa đã xẩy ra (kể cả cái chết) không thể phát hiện bằng tứ trụ (mệnh) của người đó. 3 - Dự đoán hạn Vì hạn do nhiều yếu tố gây ra như vậy, nên để dự đoán chính xác người ta thường phải kết hợp nhiều phương pháp dự đoán khác nhau. Tất cả các yếu tố này cùng một lúc tác động tới con người để gây ra hạn, và cái mà phản ánh nhanh nhất, chính xác nhất các hạn này chính là khuôn mặt của con người. Do vậy môn xem tướng mặt có thể phát hiện hạn xẩy ra trước vài tháng hay vài ngày, thậm chí có thể trước vài phút. Giá trị của môn xem tướng mặt là nó có thể giúp con người tránh được các hạn dược gây lên bởi các yếu tố bên ngoài của tứ trụ. Bởi vì các yếu tố này con người thường bị bất ngờ vì khó dự đoán trước được (trừ câu 2 phần a). Còn các yếu tố do tứ trụ (mệnh) của con người gây ra thì không có gì là bất ngờ cả, vì con người có thể dự đoán được nó từ khi mới sinh (kể cả câu 2 phần a). Bởi vì tất cả các yếu tố này cùng một lúc tác động tới con người để gây ra hạn, do vậy phương pháp tính điểm hạn chỉ khi kết hợp được cả hai nguyên nhân này để xét điểm hạn cho mỗi hạn thì khả năng dự đoán chính xác mới có thể cao được (?). Hiện giờ tôi chưa có khả năng kết hợp được 2 nguyên nhân này để xét cho một hạn mà vẫn xét riêng từng nguyên nhân gây ra hạn. Hy vọng bạn đọc có thể giúp tôi giải quyết được vấn đề này. Ví dụ về môn xem tướng mặt : Con của Trần Đoàn (Trần Đoàn tức Hi Di một nhà mệnh học nổi tiếng của TQ) một lần qua sông trên chiếc thuyền nhỏ, khi thuyền vừa rời bến đã hốt hoảng kêu lên “Không được đi nữa phải quay thuyền vào bờ ngay nếu không sẽ chết đuối hết”. Khi thuyền đã cập lại bờ thì bỗng nhiên có một người què cứ mặc nhiên chống nạng đi xuống thuyền, trong khi mọi người đang vội vã rời khỏi thuyền. Con của Trần Đoàn lúc đó lại kêu lên “Bây giờ thì chúng ta lại qua sông được vì đã có quý nhân đây rồi”. Khi con thuyền ra được giữa sông thì một cơn cuồng phong nổi lên làm con thuyền chao đảo như muốn lật úp, nhưng rồi nó cũng qua được tới bờ sông bên kia an toàn. Vì sao con của Trần Đoàn lại dự đoán chính xác đến như vậy ? Trong sách có nói qua là khi thuyền vừa rời bờ con của Trần Đoàn nhìn thấy tất cả các lỗ mũi của mọi người trên thuyền đều có sắc ám mầu đen. Vì lỗ mũi là nơi lưu thông của hơi thở (tức là chỗ lưu thông của khí ngũ hành), cho nên khi có sắc ám mầu đen là hành của Thủy thì tất có tai họa về Thủy, do vậy phải rời khỏi sông nước ngay lập tức. Còn khi người què đi xuống thuyền thì lúc đó lỗ mũi của mọi người không còn sắc ám mầu đen nữa lên có thể tiếp tục qua sông. Tai họa này nếu có xẩy ra thì chúng ta không thể phát hiện qua Tứ Trụ của những người này được. Đây là ví dụ tai họa về Thủy còn tai họa về đường hàng không (hay đường bộ) thì mầu sắc nào xuất hiện trên khuôn mặt hay lỗ mũi của mọi người đi trên máy bay (ô tô, tầu hỏa, …) sẽ báo hiệu sắp bị tai họa ? (hy vọng bạn đọc có thể giúp tôi trả lời câu hỏi này). Những người giỏi về tướng mặt họ có thể nhìn và dự đoán khá chính xác mức độ nặng nhẹ của tai họa và khoảng thời gian sẽ xẩy ra tai họa đó. (Tôi chưa tìm được một ví dụ nào có thể chứng minh tai họa được gây ra bởi cả 2 yếu tố này (bên trong và bên ngoài của tứ trụ)). III - Điểm hạn với thực tế Qua nhiều ví dụ tai họa đã xẩy ra trong thực tế nếu thừa nhận các điểm hạn chuẩn theo dự kiến của tôi như các điểm hạn của dụng thần, ngũ hành... cũng như các điểm hạn của hình, xung, khắc, hợp, hại, …., thì tổng điểm hạn tại một thời điểm của một năm có thể sẽ diễn tả được mức độ nặng hay nhẹ của tai họa đó như sau : 1 - Từ 4đh (điểm hạn) đến 4,4đh, chỉ có hạn nhẹ, có thể phải đến bệnh viện nhưng không phải nằm lại bệnh viện để điều trị. 2 - Từ 4,4đh đến 4,6đh, có hạn nặng, phải nằm điều trị ở bệnh viện, hoặc bị phá tài hay lao tù (dựa theo các thông tin của tứ trụ với tuế vận). 3 - Từ 4,6đh đến 4,8đh, hạn khá nặng có thể phải cấp cứu, hoặc bị phá sản hay lao tù nặng. 4 - Từ 4,8đh đến 4,9đh , hạn rất nặng có thể bị ngất. 5 - Từ 4,9đh đến 4,99đh, hạn cực nặng có thể tới mức chết lâm sàng. 6 - Từ 5,0đh trở lên có thể dẫn tới tử vong nếu không có cách nào giải cứu được. Theo phương pháp này sai số có thể từ - 0,1đh tới + 0,1đh. (Chú ý: Số điểm này chỉ do các yếu tố giữa Tứ Trụ với tuế vận và tiểu vận gây ra, chưa tính tới các yếu tố trong môi trường mà người đó sống tác động vào Tứ Trụ, tuế vận và tiểu vận của người đó.) IV – Các bước bắt buộc phải thực hiện A – Trong tứ trụ : 1 - Xác định tứ trụ. 2 - Xác định các hợp có hóa hay không hóa cục. 3 - Xác định các thiên khắc địa xung (TKĐX). 4 - Xác định điểm hạn và điểm vượng của ngũ hành trong vùng tâm. 5 - Xác định Thân là vượng hay nhược. 6 - Xác định dụng thần chính và vị trí của nó trong tứ trụ. 7 - Xác định các đại vận và thời gian của chúng. 8 - Xác định các cát thần và hung thần có khả năng gây ra điểm hạn của tứ trụ. B - Tứ trụ với tuế vận (đại vận và lưu niên) và tiểu vận. 1 – Xác định can chi của năm cần dự đoán (lưu niên), cũng như xác định can chi của đại vận và 2 tiểu vận của năm cần dự đoán đó. 2 – Khi vào đại vận cần xác định tất cả các tổ hợp có hóa cục hay không hóa cục cũng như các TKĐX. Đến lưu niên cũng phải xem như trên để xác định lại các tổ hợp và các TKĐX còn hay mất (vì đại vận thường xuất hiện trước lưu niên). Xác định điểm vượng trong vùng tâm có phải tính lại hay không. Xác định điểm hạn của các TKĐX, điểm hạn của các hóa cục cũng như của các Đại Chiến nếu có. 3 - Xác định điểm kỵ vượng của các can và chi. 4 – Xác định điểm hạn của dụng thần ở trong tứ trụ cũng như ở đại vận và lưu niên. Nếu xét hạn tại năm sinh thì dụng thần còn có thêm điểm hạn ở tháng cần dự đoán của năm đó. 5 – Xác định điểm hạn của Nhật can ở đại vận và ở lưu niên. Nếu xét hạn tại năm sinh thì Nhật can còn có thêm điểm hạn ở tháng cần dự đoán của năm đó. 6 – Xác định điểm hạn của các can khắc nhau kể cả các can trong hợp không hóa. Sau đó xác định đh của các can động này theo lệnh tháng, đại vận và lưu niên (thường được gọi là điểm hạn của can), cũng như đh của các cát thần và hung thần của các can chi ở tuế vận và tiểu vận (chú ý các can chi trong hợp hay trong tứ trụ không có điểm hạn của các thần này trừ Tứ Phế) . 7 – Xác định các điểm hạn của hình, tự hình, hại và tứ hình. 8 – Xác định điểm hạn của 4 chi giống nhau hợp với 1 chi không hóa hay 4 can hợp với 1 can. 8 – Xác định nạp âm của các trụ và tính điểm hạn của các nạp âm khắc nhau. 9 – Xác định đh Kình dương. 10 – Xác định đh thương quan gặp quan (chính quan). 11 – Xác định đh tuế vận cùng gặp. 12 – Xác định đh của các hóa cục trong tứ trụ bị phá. 13 - Tính tổng điểm hạn là bao nhiêu và xét xem tổng điểm hạn có được giảm hay không. Cuối cùng đó chính là điểm hạn của năm cần dự đoán, sau đó đối chiếu với bảng điểm hạn sẽ biết được hạn nặng hay nhẹ ra sao. Qua các thông tin xuất hiện trong từng tai họa, chúng ta có thể dự đoán hạn đó có thể xẩy ra về bệnh tật, tai nạn, phá tài, bại quan hay lao tù. Điều quan trọng là cách giải cứu các hạn đó như thế nào? Nếu may mắn đã có người giải được và cho chúng ta biết thì thật quý báu vô cùng, nếu không chúng ta đành phải tự mình đi tìm cách giải cứu các hạn đó. Theo như sự hiểu biết của tôi thì đã có rất nhiều cách giải hạn hữu hiệu nhưng đáng tiếc hiện giờ chúng đang được cất dấu trong các cuốn sách gia truyền của một số người, không biết đến khi nào họ cho chúng ta biết các cách giải cứu đó? Hiện tại chúng ta hy vọng những ai đã may mắn được các nhà mệnh học giải cứu sẽ cho chúng ta biết cách giải cứu đó như thế nào cùng với tứ trụ và năm hạn đó của họ cho mọi người biết qua các trang web lý số.2 likes
-
http://lyhoc.vstatic.net/public/style_emoticons/default/1.gif người không kiếp theo em cũng tùy đi với sao nào mới luận, đặc điểm riêng có tính rất hiếu thắng, hơi cố chấp nhưng nếu nói thấy sai mà vẫn cãi cho đúng thì theo em không phải. Nếu lá số ngày 23/10 giờ ngọ đúng thì người này ăn nói rất kém, hay bị nói lắp ấp úng. Lúc nhỏ có nhiều bệnh tật, mắt rất kém vì hội cả đà kỵ không kiếp, thích nhậu nhẹt, chưa nói đến chuyện cha ko còn? Còn lá số tháng 11 Phá quân cư mệnh + khốc hư quyền +tướng. Đây là cách anh tinh nhập miếu nên tính khí can trường cao ngạo người trên ko chịu thua ai, lẽ ra là người hay ăn nói quàng xiên giống như 23/10 nhưng vì hội lộc cho nên lại là người tính khí vui vẻ hay nói đùa giỡn thêm khốc hư là lời nói đanh thép hùng hồn như muốn ra lệnh - vì phá quân độc thủ nên hay hồ đồ vì quá tự tin bản thân chỉ thích người khác nói hay nịnh mình chứ ko chịu ai hơn - em thấy phần lớn người phá quân ngọ ko nhận ra điều này là người tính thẳng thắn phổi bò có sao nói vậy, lá 23/10 kia theo em thì ăn nói vô duyên lắm, tính cũng nóng nảy nhưng lại thâm trầm đa nghi và có nhiều tâm kế. Nhưng vì bạn này chưa xác nhận được mình thuộc diện nào. xem nghiêng về phần điểm hạn người này nói bắt đầu sa sút từ năm 2008 cho tới năm nay thì thấy nghiêng về lá 23/11 hơn. Cũng không chắc lắm nên e chờ bác lên phân giải.2 likes
-
Đề nghị Ban Quản Trị xét và tạo điều kiện thuận lợi cho VU LONG trong việc truyền dạy kiến thức đến tất cả ACE như lời trên đây, tôi rất ủng hộ nghĩa cử này của VULONG.2 likes
-
Con cái thường giống mẹ hơn cha, hơi khó nuôi nhưng sau có thể thành đạt1 like
-
Năm Mùi, 28 tuổi sẽ lấy chồng. Chồng dáng người hơi cao, nở nang, khuôn mặt hơi dài, ngạnh xương, nước da ngâm, chân mày hơi đậm, khá giả, lấy chồng xong sẽ ăn nên làm ra.1 like
-
Xin phép anh chị em chen ngang, anh chị biết em còn kém không được như anh chị có gì sai mong anh và chị dạy thêm cho em. Em thì vẫn không nghĩ anh này mệnh PQ, e nghĩ ls giờ mùi ngày 23-11, đương số có xác nhận là hay mắc chứng đau đầu, đau hốc mắt, nghiện thuốc lá, cha công tác trong quân đội và thuở nhỏ xa cha, anh chị em ít người, còn về phần tính cách Kiếp sat+kỵ cũng bảo thủ đa nghi và lời nói dễ gây mất lòng người khác lắm. Em nghĩ vậy thôi, xin bác và anh chị chỉ bảo1 like
-
Nếu vậy thì em giải thích sao về cung Bào của người này. Chắc em cũng thấy cung Bào ở lá tháng 11 nước rất sôi lửa rất bỏng?! Ở lá giờ Ngọ 23/10 Vũ Khúc bắc đẩu tinh, nên có chăng là có chị em gái, anh em hiếm người, Vũ - Văn nên võ không ra võ văn không văn, nhưng nhiều cát tinh thiết nghĩ 2 chị em hợp rơ cũng không sai. Nếu là lá tháng 11 em giải thích sao bố mẹ đương số có người làm trong quân ngũ. Phá Quân cư Ngọ là người hay cằn nhằn, thêm Khốc Hư là người khá nghiêm chỉnh, như em nói, lời nói khá đanh thép, khá đanh thép ở đây là nói người ta nghe và tuân theo răm rắp. Đúng như em nói người Hóa Kỵ lời nói thường mất lòng người khác. Chị thấy đương số có xác nhận cái này Thái Dương - Hóa Kỵ - Không - Kiếp là mắt to hơi lộ. Thôi thì chờ đương số xác nhận vậy. Chị wonder không biết Bác có can thiệp không, lần nào em với chị "tranh luận" chị cũng có cảm giác Bác ấy khoanh tay đứng nhìn và cười không à... Lá số tháng 11 của em đề nghị rất tốt, người này hiện giờ chắc trong tay cũng đã có khối quyền và khối tiền. Song Lộc - Lộc Mã giao trì tại tài cung, Thêm Tả - Hữu, Thai - Tọa... Ở lá tháng 10, người này về công danh, sớm có sớm tàn, về tiền bạc thì chắc khó mà dư dả. Đương số vui lòng xác nhận.1 like
-
LỜI TIÊN TRI 2011 Đại ý: * Khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2011 ảnh hưởng tới đời sống hạ tầng và gây bất ổn xã hội. * Giai đoạn đỉnh cao bắt đầu từ tháng 8 Việt lịch ..... ======================================================== Trưa 9.8, vàng đã gần 46,5 triệu đồng/ lượng SGTT – 6 giờ trước* Giá USD tăng kịch trần SGTT.VN - Vào lúc 11 giờ 10 phút, giá vàng trong nước đã vượt ngưỡng 46 triệu đồng/lượng. Giá mua vào- bán ra được công ty SJC niêm yết 45,5- 46,1 triệu đồng/lượng. Ở các tiệm vàng, giá bán ra đã bị đẩy lên đến 46,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới đã lên đến 1767 USD/ounce. Trước đó, khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay 9.8, giá vàng tại thị trường TP.HCM đã lên đến 44,9- 45,5 triệu đồng/lượng. Tại các tiệm vàng tư nhân, khoảng cách chênh lệch mua bán còn được kéo ra xa hơn. Cụ thể khu vực An Đông, giá mua vào chỉ khoảng 44,1- 44,5 triệu đồng/lượng, nhưng giá bán ra được đẩy lên đến 45,8- 45,9 triệu đồng/lượng. Các tiệm vàng khu vực Lê Thánh Tôn, Q.1 mua vào ở mức 44,5- 44,7 triệu đồng/lượng và bán ra 45,6- 45,7 triệu đồng/lượng. Giá mua- bán lên đến cả triệu đồng/lượng, là mức cao nhất từ trước đến nay, và theo một số chủ tiệm vàng thì đó là biện pháp đề phòng rủi ro khi giá vàng trong nước biến động quá nhanh. Trước đó, vào lúc 8 giờ sáng, thị trường vàng mở cửa với mức giá giao dịch trong khoảng 44,4- 44,8 triệu đồng/lượng, chỉ cao hơn hôm qua gần 400.000 đồng/lượng. Nhưng do giá vàng thế giới tăng quá nhanh, từ 1732 vọt lên 1751,8 USD/ounce, đã đẩy giá vàng trong nước nhích lên. Thêm vào đó, ngay từ buổi sáng, nhu cầu mua vào cũng đã cao hơn nhu cầu bán ra, ở các tiệm vàng khách đển hỏi giá để mua nhiều hơn khách có vàng mang bán. Các tiệm vàng ngày hôm qua bán ra nhiều chưa mua vào kịp, sáng nay khi thấy giá vàng ở mức 44,8 đã tìm cách mua vào. Giữa các bạn hàng bán sỉ, hầu hết cũng đều hỏi mua, nên giá cứ thế bị đẩy lên. Tính theo tỉ giá đô la 20.800 đồng/USD, hiện nay giá vàng trong nước vẫn đang cao hơn giá thế giới gần 2 triệu đồng/lượng. Cũng như sáng hôm qua, các tiệm vàng đều tắt bảng đèn báo giá và chỉ báo giá miệng khi có khách. Một số chủ tiệm vàng lo lắng giá sẽ biến động nhiều hơn khi luồng vàng giao dịch giữa các đầu mối không suôn sẻ như mọi hôm, người có vàng giữ lại mà không đẩy đi ngay. Tính ra, giá vàng thế giới đã tăng 205,7USD trong vòng một tháng qua, và tính trong vòng một năm giá vàng đã tăng đến 45%. Còn trong nước, giá vàng đã tăng gần 27% chỉ trong vòng 6 tháng qua. * Ngày 9.8, giá USD bán ra của ba ngân hàng thương mại Vietinbank, Sacombank và VIB đều tăng lên kịch trần 20.814 đồng/USD. Giá mua vào của ba ngân hàng trên lần lượt là 20.710 đồng, 20.730 đồng và 20.700 đồng/USD. Chênh lệch mua vào và bán ra ở mức cao, khoảng 100 đồng/USD. Còn ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD mua vào - bán ra ở 20.690 – 20.810 đồng/USD, chỉ cách trần tỷ giá 4 đồng. Ngân hàng Eximbank niêm yết tỷ giá USD ở 20.710 – 20.800 đồng/USD, chênh lệch 14 đồng so với trần tỷ giá. Ngân hàng BIDV niêm yết giá mua – bán USD ở 20.650 – 20.810 đồng/USD. Tỷ giá liên ngân hàng do ngân hàng Nhà nước công bố vẫn đứng yên không đổi 27 phiên liên tiếp ở 20.608 đồng/USD bất chấp tỷ giá USD của các ngân hàng biến động mạnh. BT ======================================================== Buồn nhỉ! Mặc dù đã được TTNC Lý Học Đông phương báo trước khá chi tiết từ cuối năm ngoái, mà cả "công đồng khoa học thế giới" với những nhà kinh tế tài ba vẫn không thể ngăn chăn xu hướng kinh tế thế giới đang tiến tới "Ở trần đóng khố" với những xã hội rối mù như "liên minh bộ lạc"... Thành thật để báo trước với "Cộng đồng khoa học thế giới" rằng: Bắt đầu từ tháng 8 Tân Mão Việt lịch, nền kinh tế thế giới sẽ rối loạn và tình trạng này sẽ kéo dài nhiều năm.... Nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế lần này không phải nguyên nhân gây những thảm cảnh mang tính phổ biến cho con người như lang thang kiếm sống, đói khát....vv....như cuộc khủng hoảng từ cuối những năm 30 của thế kỷ trước.1 like
-
Thiên can hay địa chi mạng gì cũng có âm và dương cả. Nguyên tắc Âm DƯơng là xuyên suốt, ngũ hành tương tác cũng trên nền tảng âm dương! Có âm có dương thì hài hòa.1 like
-
Cái nầy phải tốn ít nước trà cho trơn cổ mới giải nổi /mệnh vcd khi gặp tuần án là phản vi kỳ cách , thân cư phúc vcd được nhật nguyệt hội chiếu là cách nhật nguyệt chiếu hư không ,được hưởng phúc nhiều mà không biết ,thân có thiên hình lá số nam là người gan dạ can đảm có chí khí hơn người sau sẽ hiển đạt về võ nghiệp hay các ngành nghề liên quan đến quân sự.lá số nữ vcd đà la nhập miếu độc thủ tại Tuất ,tánh người thâm trầm nhưng gan dạ bướng bỉnh như nam ,long -điếu tại mệnh + đà la hay leo trèo phá phách nên hay bị té ngã có thể bị trật tay chân hay có nhiều sẹo , cả 2 đều khỏe mạnh ít khi đau ốm nặng cho đến khi lớn . giải đúng sách vở hẳn hoi có hài lòng chưa ? tôi đi pha trà đây .bye1 like
-
Nên sinh 2017!!! Thiên can cha sinh con thì tốt rồi, cha mới có tiền được.1 like
-
Những bức tranh bằng cát về Đại tướng Võ Nguyên Giáp Gần 30 bức tranh cát về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với 6 chủ đề đã được nữ nghệ nhân Ý Lan mở triển lãm trưng bày nhằm bày tỏ tình cảm với Đại tướng nhân dịp ông tròn 100 tuổi. Triển lãm tranh cát do nghệ nhân Ý Lan tổ chức từ 8/8 đến 12/8 tại Nhà triển lãm TP HCM (số 92 Lê Thánh Tôn, quận 1) với 6 chủ đề gồm: Đại tướng với Điện Biên Phủ, Người anh cả của quân đội, Vị tổng tư lệnh vĩ đại, Người học trò xuất sắc của Hồ Chủ Tịch, Tài - đức song toàn, Nhân - tâm trọn vẹn. Trong ảnh là bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên phó chủ tịch nước ngắm bức ảnh "Võ Nguyên Giáp - Hào khí trăm năm". Bác Hồ và Trung ương Đảng quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ (1953). Theo nghệ nhân Ý Lan, bà đã cùng các cộng sự làm việc ròng rã hơn một tháng để chuyển thể những ảnh tư liệu về đại tướng sang chất liệu tranh cát một cách sống động nhất. Bộ Chính trị Trung ương đảng họp để nghiên cứu tình hình quân sự và quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ (1953). Chủ tịch Hồ Chí Minh và tướng Giáp nghiên cứu tác chiến Đông Khê - Chiến dịch Biên Giới (1950). Đại tướng trên đường hành quân qua Phú Thọ (1949). Đại tướng thăm "làng chiến đấu" Nguyên Xa - Thái Bình (1956). Bác Tôn cùng đại tướng thăm đơn vị phòng không đã bảo vệ xuất sắc thủ đô Hà Nội (1973). Đại tướng cùng các đại biểu tham gia Hội nghị chính trị viên toàn quốc lần thứ 2 (1948). Đại tướng thay mặt Đảng và Nhà nước khen ngợi anh chị em công nhân đội vận tải (1967). Đại tướng nghe báo cáo tình hình chiến sự Điện Biên Phủ (1954). Đại tướng đến thăm, khen ngợi và tặng quà cho một xưởng dệt tư nhân có thành tích sản xuất tốt (2001). Đại tướng về thăm đồng bào Điện Biên Phủ (1994).1 like
-
Lương y Yên được tiếp tục chữa bệnh (NLĐO) – Ngày 9-8, UBND tỉnh Bình Phước cho biết đã có văn bản đồng ý để lương y Võ Hoàng Yên (SN 1975, người thường được những bệnh nhân tại một số tỉnh, thành gọi là “thần y”), được tiếp tục chẩn, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Bệnh nhân đang chờ đến lượt được “thần y” chữa bệnh Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận cho ông Võ Hoàng Yên tiếp tục chữa trị bệnh nhân thuộc nhóm câm điếc, bại liệt, thoái hóa cột sống đã đăng ký hoặc đã được điều trị từ 1-3 lần. Hội Đông y tỉnh trực tiếp theo dõi, giám sát quá trình chữa bệnh của ông Yên tại chùa Quang Minh, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài và 1 điểm tại thị xã Phước Long. Bên cạnh đó, chấp thuận các đề xuất của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật như ận động ông Yên vào thành viên Hội Đông y tỉnh Bình Phước để ông có pháp nhân đăng ký thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh. Hội đồng khoa học tỉnh bổ sung thêm danh mục đề tài nghiên cứu khoa học “Dùng phương pháp xoa bóp day ấn huyệt để phục hồi chức năng một số bệnh câm điếc, bại liệt, thoái hóa cột sống” vào nhóm đề tài nghiên cứu được xét duyệt trong năm 2011 (thực hiện đề tài từ 6 tháng đến 1 năm). Người dân đang đăng ký để “thần y” khám chữa bệnh Lương y Võ Hoàng Yên (đứng, bên trái) đang chữa bệnh cho bệnh nhân câm, điếc Sau khi nghiệm thu đề tài, UBND tỉnh chỉ đạo cho ngành y tế có thẩm quyền cấp phép cho ông Yên được điều trị bệnh lâu dài tại tỉnh. Khi có pháp nhân, ngoài việc điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế công lập, cơ quan chức năng sẽ cho phép ông Yên được phối hợp với các cơ quan chức năng vận động thành lập Trung tâm khoa học điều dưỡng phục hồi chức năng cho người già, người tàn tật tại tỉnh. Tin - ảnh: T.Tiến1 like
-
1 like
-
1 like
-
1 like
-
Ở đây chúng tôi xem theo Lạc Thư Hoa Giáp, Quý Hợi mạng Thiên Thượng Hỏa. Nên sinh Nhâm Thìn, ngoài ra muốn có năm tốt thì đợi đến 2018 Mậu Tuất!1 like
-
1 like
-
Tư Vấn Chữ Ký
Lynktran liked a post in a topic by Học Trò
Tuổi trẻ mà chữ ký dài quá, nét chữ cũng rất ngẫu hứng. Sau này nhiều gặp nhiều gian truân mà vẫn phải cố gắng mà tưoi cười. Cuối đời, hậu vận mới tốt đẹp như ý được. Chuyện gì cũng phải hết sức bình tĩnh mới được. Tôi cho rằng quý cô đã vội vã mất rồi.1 like -
1 like
-
Phong thủy huyền thư: KHAM DƯ TÚ KHÍ (Viết tặng ThS. Nguyễn Văn Thiền và các thân hữu yêu thích phong thủy...) Lê Hưng VKDTheo kinh nghiệm địa lý phong thủy dòng họ Lê Lã - Hưng Yên (từ đời cụ Lê Lã Cơ, chủ nhân trang điền làng Phượng Lâu, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, thế kỷ 19 đời vua Thiệu Trị) đã trải nghiệm vận dụng các thế đất thiên nhiên có hình dạng kỳ lạ: - Hoặc từ núi non gò đồi (gọi là KHAM) - Hoặc từ vùng đất có bãi bồi, sông rạch (gọi là DƯ) Để an cư lạc nghiệp, rồi lưu truyền kinh nghiệm 4 thông số phong thủy (đằng trước, đằng sau, bên tay trái, bên tay phải) bằng câu nhật tụng tâm đắc: - Minh đường tích thủy - Huyền vũ tàng phong - Hỉ động thanh long - Tịnh lâm bạch hổ (1) Nhằm phác họa kế hoạch xây dựng dương cơ (nhà ở) trên nguyên tắc khảo sát tổng thể: nguồn nước của thế đất, độ cao thấp của thế đất, bầu khí luân lưu của gió, và hình dạng thực tế của thế đất?, gọi chung là cách xác định “cát địa tú khí” cho địa điểm chuẩn bị làm nhà ở cá nhân, hoặc ho cộng đồng (chung cư, cư xá, nhà tập thể...) I/ Các thế đất nhiều tú khí: Khi sinh thời (trước 1984), cụ Thiên Lương tâm đắc kể chuyện: v/v hai thầy thuốc đông y ở Saigon (thập niện 50 thế kỷ 20): - Đông y sĩ Dương Thái Ban (nhà thuốc bắc khu Vườn Chuối quận 3 Saigon) - Đông y sĩ Đẩu Sơn Lê Lã Sảng (nhà thuốc bắc khu Bàn Cờ quận 3 Saigon) Đã đạt trình độ nhận diện được 11 kiểu đắt đắc địa sinh khí gồm 2 nhóm: âm tụ (bạch hổ vượng) và dương tán (thanh long vượng) hoàn toàn theo trải nghiệm phong thủy huyền thư của dòng họ Lê Lã - Hưng Yên, đó là: 1.1- Phong yêu hồ mạch đồ 1.2- Bạch hổ diêu đầu mạch đồ 1.3- Mãnh hổ trục quần dương mạch đồ 1.4- Hồ tất mạch đồ 1.5- Long giáng hổ thăng mạch đồ 1.6- Long mã lưu tích mạch đồ 1.7- Quần long hội ẩm mạch đồ 1.8- Chư long tranh châu mạch đồ 1.9- Hoàng long ngự thủy mạch đồ 1.10- Thanh long bài vĩ mạch đồ 1.11- Tiên lâm đằng long mạch đồ Khi quan sát bất kỳ một cuộc đất nào, nhà phong thủy (tức người quan sát thế đất) trước tiên phải tìm và đứng ở vị trí thế đất cao, rồi nhìn về phía đất thấp hơn (tức là từ vị trí huyền vũ nhìn về vị trí minh đường), như vậy phía tay trái người quan sát là vị trí thanh long (cũng gọi: tay long), và phía tay phải người quan sát là vị trí bạch hổ (cũng gọi: tay hổ); bạch hổ là âm nghi tụ, thanh long là dương nghi tán, điều này có nghĩa là phía tay trái của cuộc đất phải nhộn nhịn - sinh động (dương tán), phía tay phải của cuộc đất cần thư thái tĩnh lặng (âm tụ) II/ Giải thích các thế cát địa nhóm mạch âm tụ: 2.1 Phong yêu hổ mạch đồ: hình tượng thế đất như lưng con ong ở phía bạch hổ (trong khi bên tay long không có gì nổi bật); thế đất như sau: khởi đầu là đồi núi nhỏ rồi to lớn dần; ý nghĩa: phát về võ nghiệp hoặc doanh nghiệm kỹ thuật; vào đại vận 10 năm của vòng thái tuế ở cung có dữ kiện “bạch hổ” là thành công nhất (đối với chủ nhân nơi cư trú này) 2.2 Bạch hổ diêu đầu mạch đồ: hình tượng con cọp trắng lúc lắc nghiêng đầu, (trong khi bên tay long không có gì đặc biệt), thế dất như sau: có dãy núi từ cao rồi thấp dần và trải dài; ý nghĩa: võ nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc kỹ thuật thực hành thuận lợi (đại vận của vòng thái tuế ở cung có dữ kiện “bạch hổ” là vẻ vang như ý) 2.3 Mãnh hổ trục quần dương mạch đồ: hình tượng một con cọp lớn xuất hiện, làm bầy dê rừng bỏ chạy; thế đất phía bạch hổ sừng sững một núi to cao, còn xung quanh lác đác một số gò đồi nhỏ... ý nghĩa: thiên hướng phát về doanh nghiệp - kỹ thuật thực hành độc đáo, độc quyền, khó cạnh tranh được. Những ai có LKĐ dạng Mệnh - Quan - Tài đóng ở tam hạp cung Thân Tý Thìn, là đạt được sở nguyện mà ít người có được; riêng những người có thế Sát - Phá - Tham lại phát về võ nghiệp hiển hách... 2.4 Hổ tất mạch đồ: phía bên tay phải người quan sát là 2 dãy đồi nối tiếp nhau, ở chính giữa có một ngọn núi cao (hình tượng như đầu gối cọp); ý nghĩa phát triển kinh doanh thương nghiệp, sản xuất công nghiệp có liên quan đến võ nghiệp (những người có LKĐ thuộc dạng Nhật Nguyệt đồng cung Sửu Mùi, với Mệnh Quan Tài là thế Sát Phá Tham nằm trên tam hạp cung Thân Tý Thìn (khi Thái Dương ở cung Mùi) hoặc là Sát Phá Tham nằm trên tam hạp cung Dần Ngọ Tuất (khi Thái Dương ở cung Sửu). 2.5 Long giáng hổ thăng mạch đồ: phía bên tay phải người quan sát có nhiều núi đồi, phía bên tay trái lại có sông rạch cùng chầu về phía trước (minh đường), đây là hình tượng 2 linh vật cọp và rồng đều hội tụ; ý nghĩa sự nghiệp cả văn lẫn võ đều tốt, võ bảo vệ văn, cũng như văn có hùng khí võ (tùy theo đồi núi có to cao, hoặc sông rạch có dài rộng), phát triển về quản trị... III/ Giải thích thế cát địa nhóm mạch dương tán (tức là chú ý quan sát phía thanh long có nhiều hình dạng đặc biệt hiếm có): 3.1 Long mã lưu tích mạch đồ: phía bên tay trái người quan sát hoặc có sông rạch hoặc có đường xá lưu thông uyển chuyển, uốn lượn như nhịp điệu vó câu của ngựa rồng; ý nghĩa: công việc thiên hướng hành chánh - quản trị... những người có LKĐ khi vào vòng Lộc tồn ở cung đại vận 10 năm có dữ kiện “thanh long” đều hướng cách này một cách hanh thông. 3.2 Quần long hội ẩm mạch đồ: phía tay trái người quan sát có giao lộ hoặc điểm hợp lưu của sông rạch, hình tượng giống như nhiều rồng cùng tụ tập vui vẻ uống nước! Ý nghĩa: phát triển tốt các công việc có tính tập đoàn, cộng tác nhiều người... Khi quan sát mạch đồ này, cần lưu ý chi tiết nhịp độ giao thông trên bộ (hoặc trên sông nước) phải tấp nập, ồn ào, sinh động... mới thật sự tốt đẹp. 3.3 Chư long tranh châu mạch đồ: phía tay trái người quan sát có giao lộ hoặc điểm hợp lưu của sông rạch, hình tượng giống như nhiều rồng cùng tranh chấp một vật báu; ý nghĩa: thuận lợi cho sự nghiệp quản lý hành chánh, quản trị doanh nghiệp, chỉ huy một cơ sở đào tạo - huấn luyện... 3.4 Hoàng long ngự thủy mạch đồ: bên tay long có giải đất từ phía sau (huyền vũ) tiếp nối về phía trước (minh đường) là một vùng trũng ao hồ; hình tượng như con rồng đất trườn mình vào vũng nước; ý nghĩa: có thiên hướng mạo hiểm và thiên tài khám phá, dễ dàng phát minh - phát kiến - sáng chế... 3.5 Thanh long bãi vĩ mạch đồ: bên tay long có con đường lớn hoặc sông lớn từ phía sau (huyền vũ) chạy về phía trước (minh đường) và uốn lượn uyển chuyển, hình tượng như rồng xanh vẫy đuôi... ý nghĩa: văn nghiệp vẻ vang, doanh nghiệp danh tiếng. Người có LKĐ dạng mẫu Sát Phá Tham ở 3 cung Mênh Quan Tài, khi vào vòng Lộc Tồn ở cung lưu đại vận 10 năm có dữ kiện “thanh long”, được nhiều thuận lợi nhất. 3.6 Tiên lâm đằng long mạch đồ: bên tay long có sông rạch nhỏ (hoặc đường lộ nhỏ ngoằn nghoèo như dây leo rừng già) ý nghĩa: văn nghiệp phát về mỹ thuật hoặc thủ công nghiệp có tính cách khéo léo, khó làm, đòi hỏi phải nhiều tỉ mỉ và công sức; người có LKĐ dạng mệnh hoặc thân vô chính diệu, thuộc tam hạp của vòng Lộc Tồn, khi đến cung lưu đại vận 10 năm có dữ kiện “thanh long” thì nổi tiếng, thu hoạch nhiều thắng lợi... TẠM KẾT “Huyền thư gia phổ“ Kham Dư luận học của dòng họ Lê Lã - Hưng Yên lưu truyền trong các thế hệ con cháu, đã nhắc nhỡ: nguyên tắc tìm 4 thông số phong thủy truyền thống (là: huyền vũ - minh đường - tay long - tay hổ) mới chỉ là “điều kiện cần” (mà người nhập môn địa lý bát trạch đều phải am tường), còn phải có thêm “điều kiện đủ” là khả năng nhận diện & giải mã được “tú khí” qua sắc dáng địa thế thiên nhiên (không phải địa thế cảnh quan đã được “nhân tạo”!) của cuộc đất mỗi khi quan sát; công việc khảo sát này thực tế là khó, không phải người nào cũng làm được. Theo hai cụ Đầu Sơn & Thiên Lương (năm xưa) đã khuyên con cháu mỗi khi nói chuyện học phong thủy: * duy khởi tích đức nhiên thị hiển long (chỉ có thể nhìn thấy được mạch khí đẹp của cuộc đất, khi người ta sống & làm điều ích thiện...) *đất lành chỉ chọn ai nhiều phúc và được cao xanh thưởng lộc, tài... Bởi vì “trình độ tầm long” (tìm khí mạch kết tụ sự tốt lành, gọi là tú khí) là tri giác vượt lên trên giác quan thông thường (extra sensory perception), hay nói cách khác: người giỏi phong thủy có khả năng thiên phú “nhận thức dị thường” (anomalous cognition) và tâm lý học hiện đại gọi khả năng này là “trực giác tiên tri” (vốn là gốc rễ phong phú & lãng mạn của toán học!) Bình Dương - 2011 Lê Hưng VKD1 like
-
Thằng ăn cắp Ở một làng nào đó bên xứ Ấn Độ, có một thương gia nghèo. Ðời sống khó khăn, nạn cường hào ác bá quá đỗi lộng hành khiến bác ta sống không nổi, phải bỏ đi một xứ xa sinh sống. Sống nơi đất khách quê người lâu ngày, lòng riêng vẫn tủi. Lại thêm tuổi đà xế bóng, tính ganh đua, lòng ham muốn cũng mỏi mòn. Một hôm chạnh nhớ cố hương, bác quyết định trở về. Bán hết tài sản lấy tiền mua vàng, gói vào một túi vải giấu trong túi hành lý khoác vai, bác lên đường về quê hương. Trong vùng quê người thương gia, giữa một cánh đồng, dân trong vùng xây một ngôi chùa nhỏ để các nông phu buổi trưa ghé vào lễ Phật và nghỉ ngơi. Một cây bồ đề lâu năm che bóng rợp xuống một sân nhỏ lát gạch, một cái giếng khơi, nước mát và trong vắt, cũng là nơi cho khách bộ hành ghé chân nghỉ ngơi, giải khát, hoặc đôi khi ngủ qua đêm trong chùa. Chùa không có người coi. Phật tử trong chùa đều là nông dân. Lúc rảnh việc thì tự ý tới làm công quả quét tước, dọn dẹp, chăm sóc cho đám cây cỏ sân chùa lúc nào cũng hương khói quanh năm. Sau nhiều ngày lặn lội đường xa, người thương gia về gần đến làng cũ. Trời đã xế trưa, nắng gắt. Ði ngang qua chùa, bác ghé vào nghỉ chân dưới gốc bồ đề. Ra giếng nước giải khát, rửa ráy sạch sẽ xong, bác vào chùa lễ Phật. Trong chùa vắng lặng. Bác thắp hương quỳ trước bàn thờ Phật. Ngước nhìn lên, nét mặt đức Thế Tôn vẫn trầm mặc như xưa nay, hơn mười năm qua không có gì thay đổi. Cảnh vật như đứng ngoài thời gian. Lễ xong, người thương gia rời chùa. Thấy bóng chiều đã ngả, đường về còn khá xa, bác liền rảo bước, bỏ quên túi hành lý trong chùa. Buổi chiều hôm đó, một nông dân nghèo khổ trở về làng sau một ngày làm việc ngoài đồng. Ngang qua chùa, ngày nào cũng vậy, bác ghé vào lễ Phật trước khi trở về nhà. Lễ xong, bác trông thấy một túi vải to để gần bàn thờ. Bác ta nghĩ thầm: “Không biết túi vải của ai đi lễ đã bỏ quên. Nhỡ có người tham tâm lấy mất thì tội nghiệp cho người mất của. Âu là cứ mang về nhà rồi bảng thông báo để trả lại cho người ta.” Về đến nhà, bác nông dân gọi vợ con ra, trỏ vào túi vải, nói:- Ðây là vật người ta bỏ quên trong chùa. Nay mình cứ tạm kiểm kê rõ ràng, đầy đủ, mai mốt có người đến nhận đúng thì trả lại cho người ta.Giở ra xem, thấy có gói vàng to, người nông dân nghiêm giọng dặn vợ con:- Vàng của người ta là một vật rất nguy hiểm. Nó làm nảy lòng tham. Mọi điều bất chính, bất lương, mọi sự đau khổ cũng từ đó phát sinh. Mẹ con mày chớ có dúng tay vào mà khốn!Bác cất cẩn thận vào rương, khóa lại.Người thương gia rảo bước về gần đến làng, nhìn xa xa ráng chiều êm ả, những làn khói bếp vương vấn trên rặng tre quen thuộc. Cảnh xưa vẫn còn trong trí bác so với nay như không có gì thay đổi sau hơn mười năm xa cách.Vừa đến cổng làng, người thương gia mới sực nhớ đã bỏ quên túi hành lý ở chùa. Lo sợ, hốt hoảng, bác vội quay lại con đường cũ, vừa chạy vừa kêu:- Khổ thân tôi! Thế là tôi mất hết cả sản nghiệp dành dụm từ hơn mười năm nay! Bao nhiêu công lao trôi sống trôi biển cả rồi! Khổ thân tôi chưa!Người đi đường ai thấy cũng ngạc nhiên.Tới chùa thì cảnh vẫn vắng tanh, bên trong chỉ có một cụ già đang lễ Phật. Người thương gia vội túm lấy cụ già, hốt hoảng hỏi:- Túi đồ của tôi đâu? Vàng của tôi đâu?Cụ già ngạc nhiên:- Túi đồ nào của bác? Vàng nào của bác?- Thì cái túi hành lý tôi để quên hồi xế trưa trong chùa này!Cụ già vẫn bình thản:- Quả thật lão không thấy túi đồ của bác. Lão đã sống thanh đạm cả đời, nỡ nào trong chốc lát vứt bỏ lương tâm mà tham của người. Bác cứ bình tĩnh. Của mất, có duyên còn có ngày lấy lại, vô duyên thì của cầm trong tay cũng mất. Túi đồ của bác đã thất lạc, bác lại mất luôn cả cái tâm công chính, đỗ vấy cho người là cớ làm sao? Gần đây có một xóm làng, buổi chiều nông dân thường lễ Phật trước khi về nhà. Bác thử tới đó hỏi xem. Thói thường, thấy vàng là tối mặt lại. Nhưng cũng còn tùy. Cũng còn có nhiều người tốt.Người thương gia nghe ra, nhận thấy mình vô lý, bèn xin lỗi cụ già rồi theo lời chỉ dẫn, tiếp tục đi tìm. Tới làng, ông ta hỏi nhiều người mà không ai biết. Nghĩ rằng sản nghiệp dành dụm trong mười năm của mình nay phút chốc như chiếc lá vàng rơi theo gió đưa, biết đâu là bờ bến mà tìm! Ðành phó mặc cho bước chân tình cờ may rủi. Khi tới cuối làng, giữa vườn cây cối um tùm có một căn nhà lá nhỏ tồi tàn. Trước cửa treo một tấm bảng đen, với hàng chữ trắng viết to: “Tôi có nhặt được một túi vải bỏ quên trong chùa. Ai là chủ xin tới nhận lại.”Người thương gia mừng quýnh đập cửa, gặp anh nông dân ra mở hỏi:- Bác là chủ túi đồ bỏ quên trong chùa?- Vâng, chính tôi. Tôi đã để quên trong chùa hồi xế trưa nay. Xin cho tôi nhận lại.- Nếu đó là của bác thì bác phải nói xem túi đồ của bác như thế nào? Trong đựng những gì?Người thương gia trả lời:- Ðó là túi vải, trong đựng một ít lương khô đi đường.Người nông phu nói:- Thế thì không phải túi đồ của bác.- Thú thật với bác, cũng còn một số vàng trong một gói vải khác màu đỏ.Người nông phu nghe tả đúng các đồ vật và số lượng vàng đựng trong túi vải, biết chắc người tới hỏi là chủ nhân bèn mở rương ra, nói với người thương gia:- Quả thật đó là túi đồ của bác. Xin mời vào nhận.Người thương gia nhận đủ số vàng, lòng vui khôn tả. Bác thấy cảnh nhà người nông dân nghèo nàn mà lại không có lòng tham, để tỏ lòng biết ơn, bác chia đôi số vàng gói vào một miếng vải đưa cho người nông dân. Bác nói:- Vàng của tôi tưởng đã mất, may sao lại gặp tấm lòng quý của bác. Tôi xin biếu bác một nửa để tỏ lòng thành thật biết ơn.Người nông dân ngạc nhiên:- Trả lại món vật không phải của mình chỉ là một việc bình thường, có ơn gì mà được đền?- Bác đã làm một điều thiện. Ðược đền ơn là đúng lẽ. - Làm việc thiện là nghĩa vụ tự nhiên. Đạo lý xưa nay vẫn dạy như vậy. Đó không phải là cái cớ để đòi hay nhận tiền thưởng. Cũng như lòng yêu dân tộc, yêu tổ quốc không phải là cái cớ để được trả công. Vàng của bác do công sức làm ra thì bác hưởng. Tôi có góp công lao gì vào đó mà chia phần? Thôi, xin bác hãy để tôi được sống yên vui trong cái nghèo của tôi hơn là sống giàu có nhờ vào của cải người khác. Như thế cũng là một cách ăn cắp. Người thương gia không còn lý lẽ gì để nói thêm bèn khoác hành lý lên vai, bất thần vất gói vải đựng nửa số vàng lên bàn rồi bỏ chạy. Ý định của ông ta là bắt buộc bác nông dân phải nhận sự đền ơn, nhưng bác nông dân vội nhặt gói vàng rồi đuổi theo, miệng hô hoán:- Bớ người ta, thằng ăn cắp! Bắt lấy thằng ăn cắp.Dân trong làng nghe tiếng hô hoán liền đuổi theo bắt được người thương gia dẫn trở lại trước mặt bác nông dân, hỏi:- Hắn đã ăn cắp vật gì của bác?- Hắn định ăn cắp cái tâm công chính và chân thật mà tôi có được từ ngày tôi học Phật! Những người làm việc công mà đòi trả ơn, làm việc thiện chỉ do tư lợi, làm việc nước cốt vì quyền hành địa vị… thảy đều là những thằng ăn cắp…1 like
-
Tử Vi 2011
tonic liked a post in a topic by Túy Lão
nghi bạn sinh giờ dần. nên năm ngoái vừ có hỷ sự vừa có hạn con cái. nếu đúng thì sang năm lại có em bé khác. Cho hỏi năm nay trong nhà có tang xa ai hay không?1 like