• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 08/08/2011 in all areas

  1. Lớp học Tứ Trụ cao cấp tự do cho tất cả mọi người Bài 17 : Phương pháp tính điểm hạn Chương 13 Phương pháp tính điểm hạn Từ chương này, bạn đọc bắt đầu làm quen với Phương Pháp Tính Điểm Hạn. Phương pháp này có khả năng tính điểm hạn (đh) cho từng năm một, nghĩa là xác định xem một năm bất kỳ có hạn hay không, hạn đó nặng hay nhẹ đến mức độ nào và tìm cách giải cứu cho hạn đó . I – Tìm các quy tắc tính điểm hạn Muốn biết hạn của một người tại một năm nào đó (được gọi là lưu niên) có hay không, nặng hay nhẹ,…. , ta phải tìm được các quy tắc tính các điểm hạn. Do vậy muốn tìm được các quy tắc này chúng ta phải bắt đầu từ các ví dụ trong thực tế đã xẩy ra các hạn, sau đó đi tìm các yếu tố nào có thể dẫn đến hạn đó. Các yếu tố gây ra hạn đó chính là các quy tắc tính điểm hạn và số điểm của từng quy tắc phải được điều chỉnh sao cho đúng với bản chất thực sự khách quan của chúng (cứ tạm thời coi điểm hạn của các quy tắc này tuân theo định luật Vật lý về mệnh học của Thuyết Vũ Trụ Hẹp). Khi biết được tổng số các điểm hạn đã gây ra hạn của năm đó, ta so sánh số điểm đó với mức độ nặng nhẹ của hạn đã xảy ra, sau đó mới có thể lập lên bảng điểm hạn để diễn tả mức độ hạn nặng nhẹ theo số điểm II – Các nguyên nhân chính gây ra hạn 1 – Các nguyên nhân trong tứ trụ (từ ví dụ số 1 tới ví dụ số 137). Phần lớn các hạn do chính các yếu tố trong tứ trụ của người đó gây ra, (chiếm khoảng 60% trong tổng số các hạn?). Các yếu tố này chính là các tổ hợp quá xấu giữa tứ trụ, đại vận, tiểu vận và lưu niên của người đó gây lên (như hình, xung, khắc, hại, hợp ,…..). 2 – Các nguyên nhân bên ngoài tứ trụ (từ ví dụ số 158 đến 203) Các hạn do các yếu tố bên ngoài tứ trụ gây ra (chiếm khoảng 40% ?): a - Vợ khắc chồng, chồng khắc vợ, con cái khắc cha mẹ, cha mẹ khắc con cái... và kể cả các phương tiện vận chuyển giao thông.... b - Do phong thủy (tức là gió và nước trong lòng đất) của ngôi nhà hay khu đất người đó ở, hoặc không may đi vào vùng đất đúng vào giờ phút nó có sát khí quá nặng như vùng sông nước, vùng núi đá hiểm trở nguy hiểm, nơi có động đất, chiến tranh, khí độc... c – Trong nhà hay dưới mặt đất của ngôi nhà Đây là yếu tố mà mọi người thường gọi là nhà có ma. Những người ở trong các nhà này nhẹ thì chỉ bị ma quấy rầy, còn nặng thì bị ốm đau, tai nạn, có thể dẫn đến tử vong (thường là do trong nhà này có người chết oan ức hoặc dưới lòng đất của ngôi nhà đó có xương cốt của người chết hay ngôi nhà đó khi động thổ hay cất nóc vào các giờ cấm kỵ, tức là vào giờ tử…). Các yếu tố này thì tôi hoàn toàn không biết bởi vì tôi chưa được đọc một cuốn sách nào về lĩnh vực này. d - Do chết bất ngờ Như người đó không may đi trên một chiếc ô-tô, tầu thủy, máy bay….mà phương tiện vận tải đó đến ngày tận số, vì theo mệnh học chúng đều có tứ trụ, tức chúng đều phải có số mệnh (như chiếc tầu Titaníc chẳng hạn),… Các hạn này do các yếu tố bên ngoài tứ trụ gây lên. Do vậy trong thực tế có rất nhiều tai họa đã xẩy ra (kể cả cái chết) không thể phát hiện bằng tứ trụ (mệnh) của người đó. 3 - Dự đoán hạn Vì hạn do nhiều yếu tố gây ra như vậy, nên để dự đoán chính xác người ta thường phải kết hợp nhiều phương pháp dự đoán khác nhau. Tất cả các yếu tố này cùng một lúc tác động tới con người để gây ra hạn, và cái mà phản ánh nhanh nhất, chính xác nhất các hạn này chính là khuôn mặt của con người. Do vậy môn xem tướng mặt có thể phát hiện hạn xẩy ra trước vài tháng hay vài ngày, thậm chí có thể trước vài phút. Giá trị của môn xem tướng mặt là nó có thể giúp con người tránh được các hạn dược gây lên bởi các yếu tố bên ngoài của tứ trụ. Bởi vì các yếu tố này con người thường bị bất ngờ vì khó dự đoán trước được (trừ câu 2 phần a). Còn các yếu tố do tứ trụ (mệnh) của con người gây ra thì không có gì là bất ngờ cả, vì con người có thể dự đoán được nó từ khi mới sinh (kể cả câu 2 phần a). Bởi vì tất cả các yếu tố này cùng một lúc tác động tới con người để gây ra hạn, do vậy phương pháp tính điểm hạn chỉ khi kết hợp được cả hai nguyên nhân này để xét điểm hạn cho mỗi hạn thì khả năng dự đoán chính xác mới có thể cao được (?). Hiện giờ tôi chưa có khả năng kết hợp được 2 nguyên nhân này để xét cho một hạn mà vẫn xét riêng từng nguyên nhân gây ra hạn. Hy vọng bạn đọc có thể giúp tôi giải quyết được vấn đề này. Ví dụ về môn xem tướng mặt : Con của Trần Đoàn (Trần Đoàn tức Hi Di một nhà mệnh học nổi tiếng của TQ) một lần qua sông trên chiếc thuyền nhỏ, khi thuyền vừa rời bến đã hốt hoảng kêu lên “Không được đi nữa phải quay thuyền vào bờ ngay nếu không sẽ chết đuối hết”. Khi thuyền đã cập lại bờ thì bỗng nhiên có một người què cứ mặc nhiên chống nạng đi xuống thuyền, trong khi mọi người đang vội vã rời khỏi thuyền. Con của Trần Đoàn lúc đó lại kêu lên “Bây giờ thì chúng ta lại qua sông được vì đã có quý nhân đây rồi”. Khi con thuyền ra được giữa sông thì một cơn cuồng phong nổi lên làm con thuyền chao đảo như muốn lật úp, nhưng rồi nó cũng qua được tới bờ sông bên kia an toàn. Vì sao con của Trần Đoàn lại dự đoán chính xác đến như vậy ? Trong sách có nói qua là khi thuyền vừa rời bờ con của Trần Đoàn nhìn thấy tất cả các lỗ mũi của mọi người trên thuyền đều có sắc ám mầu đen. Vì lỗ mũi là nơi lưu thông của hơi thở (tức là chỗ lưu thông của khí ngũ hành), cho nên khi có sắc ám mầu đen là hành của Thủy thì tất có tai họa về Thủy, do vậy phải rời khỏi sông nước ngay lập tức. Còn khi người què đi xuống thuyền thì lúc đó lỗ mũi của mọi người không còn sắc ám mầu đen nữa lên có thể tiếp tục qua sông. Tai họa này nếu có xẩy ra thì chúng ta không thể phát hiện qua Tứ Trụ của những người này được. Đây là ví dụ tai họa về Thủy còn tai họa về đường hàng không (hay đường bộ) thì mầu sắc nào xuất hiện trên khuôn mặt hay lỗ mũi của mọi người đi trên máy bay (ô tô, tầu hỏa, …) sẽ báo hiệu sắp bị tai họa ? (hy vọng bạn đọc có thể giúp tôi trả lời câu hỏi này). Những người giỏi về tướng mặt họ có thể nhìn và dự đoán khá chính xác mức độ nặng nhẹ của tai họa và khoảng thời gian sẽ xẩy ra tai họa đó. (Tôi chưa tìm được một ví dụ nào có thể chứng minh tai họa được gây ra bởi cả 2 yếu tố này (bên trong và bên ngoài của tứ trụ)). III - Điểm hạn với thực tế Qua nhiều ví dụ tai họa đã xẩy ra trong thực tế nếu thừa nhận các điểm hạn chuẩn theo dự kiến của tôi như các điểm hạn của dụng thần, ngũ hành... cũng như các điểm hạn của hình, xung, khắc, hợp, hại, …., thì tổng điểm hạn tại một thời điểm của một năm có thể sẽ diễn tả được mức độ nặng hay nhẹ của tai họa đó như sau : 1 - Từ 4đh (điểm hạn) đến 4,4đh, chỉ có hạn nhẹ, có thể phải đến bệnh viện nhưng không phải nằm lại bệnh viện để điều trị. 2 - Từ 4,4đh đến 4,6đh, có hạn nặng, phải nằm điều trị ở bệnh viện, hoặc bị phá tài hay lao tù (dựa theo các thông tin của tứ trụ với tuế vận). 3 - Từ 4,6đh đến 4,8đh, hạn khá nặng có thể phải cấp cứu, hoặc bị phá sản hay lao tù nặng. 4 - Từ 4,8đh đến 4,9đh , hạn rất nặng có thể bị ngất. 5 - Từ 4,9đh đến 4,99đh, hạn cực nặng có thể tới mức chết lâm sàng. 6 - Từ 5,0đh trở lên có thể dẫn tới tử vong nếu không có cách nào giải cứu được. Theo phương pháp này sai số có thể từ - 0,1đh tới + 0,1đh. (Chú ý: Số điểm này chỉ do các yếu tố giữa Tứ Trụ với tuế vận và tiểu vận gây ra, chưa tính tới các yếu tố trong môi trường mà người đó sống tác động vào Tứ Trụ, tuế vận và tiểu vận của người đó.) IV – Các bước bắt buộc phải thực hiện A – Trong tứ trụ : 1 - Xác định tứ trụ. 2 - Xác định các hợp có hóa hay không hóa cục. 3 - Xác định các thiên khắc địa xung (TKĐX). 4 - Xác định điểm hạn và điểm vượng của ngũ hành trong vùng tâm. 5 - Xác định Thân là vượng hay nhược. 6 - Xác định dụng thần chính và vị trí của nó trong tứ trụ. 7 - Xác định các đại vận và thời gian của chúng. 8 - Xác định các cát thần và hung thần có khả năng gây ra điểm hạn của tứ trụ. B - Tứ trụ với tuế vận (đại vận và lưu niên) và tiểu vận. 1 – Xác định can chi của năm cần dự đoán (lưu niên), cũng như xác định can chi của đại vận và 2 tiểu vận của năm cần dự đoán đó. 2 – Khi vào đại vận cần xác định tất cả các tổ hợp có hóa cục hay không hóa cục cũng như các TKĐX. Đến lưu niên cũng phải xem như trên để xác định lại các tổ hợp và các TKĐX còn hay mất (vì đại vận thường xuất hiện trước lưu niên). Xác định điểm vượng trong vùng tâm có phải tính lại hay không. Xác định điểm hạn của các TKĐX, điểm hạn của các hóa cục cũng như của các Đại Chiến nếu có. 3 - Xác định điểm kỵ vượng của các can và chi. 4 – Xác định điểm hạn của dụng thần ở trong tứ trụ cũng như ở đại vận và lưu niên. Nếu xét hạn tại năm sinh thì dụng thần còn có thêm điểm hạn ở tháng cần dự đoán của năm đó. 5 – Xác định điểm hạn của Nhật can ở đại vận và ở lưu niên. Nếu xét hạn tại năm sinh thì Nhật can còn có thêm điểm hạn ở tháng cần dự đoán của năm đó. 6 – Xác định điểm hạn của các can khắc nhau kể cả các can trong hợp không hóa. Sau đó xác định đh của các can động này theo lệnh tháng, đại vận và lưu niên (thường được gọi là điểm hạn của can), cũng như đh của các cát thần và hung thần của các can chi ở tuế vận và tiểu vận (chú ý các can chi trong hợp hay trong tứ trụ không có điểm hạn của các thần này trừ Tứ Phế) . 7 – Xác định các điểm hạn của hình, tự hình, hại và tứ hình. 8 – Xác định điểm hạn của 4 chi giống nhau hợp với 1 chi không hóa hay 4 can hợp với 1 can. 8 – Xác định nạp âm của các trụ và tính điểm hạn của các nạp âm khắc nhau. 9 – Xác định đh Kình dương. 10 – Xác định đh thương quan gặp quan (chính quan). 11 – Xác định đh tuế vận cùng gặp. 12 – Xác định đh của các hóa cục trong tứ trụ bị phá. 13 - Tính tổng điểm hạn là bao nhiêu và xét xem tổng điểm hạn có được giảm hay không. Cuối cùng đó chính là điểm hạn của năm cần dự đoán, sau đó đối chiếu với bảng điểm hạn sẽ biết được hạn nặng hay nhẹ ra sao. Qua các thông tin xuất hiện trong từng tai họa, chúng ta có thể dự đoán hạn đó có thể xẩy ra về bệnh tật, tai nạn, phá tài, bại quan hay lao tù. Điều quan trọng là cách giải cứu các hạn đó như thế nào? Nếu may mắn đã có người giải được và cho chúng ta biết thì thật quý báu vô cùng, nếu không chúng ta đành phải tự mình đi tìm cách giải cứu các hạn đó. Theo như sự hiểu biết của tôi thì đã có rất nhiều cách giải hạn hữu hiệu nhưng đáng tiếc hiện giờ chúng đang được cất dấu trong các cuốn sách gia truyền của một số người, không biết đến khi nào họ cho chúng ta biết các cách giải cứu đó? Hiện tại chúng ta hy vọng những ai đã may mắn được các nhà mệnh học giải cứu sẽ cho chúng ta biết cách giải cứu đó như thế nào cùng với tứ trụ và năm hạn đó của họ cho mọi người biết qua các trang web lý số.
    1 like
  2. Nếu để như vậy tránh được tolet tầng trên mà bạn xây bức tường che được bếp thì lối đi còn nhỏ quá.Tại nhiều khi hơi lười vẽ. Hì Bạn gửi bản CAD vào mail của tôi( trên trang cá nhân có ĐC) tôi sẽ giúp bạn giải pháp tolet để phù hợp với Bếp, nếu bạn cần
    1 like
  3. Bạn cũng dân trong nghề rồi, vẽ sao cho đẹp là OK. 2 đường tròn (hoặc cong) đồng tâm, bán kính khác nhauBếp thì phạm như các lý do tôi và sư huynh HGL đã nói ở trên
    1 like
  4. Theo ý kiến của anh HGL cầu thang để ở giữa nhà: Bạn lùi vào so với TK của bạn 50cm, đặt tolet tầng trệt thẳng trục với tolet lầu 1, như vậy thì xe ôto có thể ghé đầu vào gầm cầu thang, mà bếp không bị phạmTất nhiên là phòng sau dài 3m phòng trước 4,5m. Chúng tôi tư vấn các giải pháp tốt về mặt PT, tùy vào nhu cầu của gia chủ và KTS để bạn lựa chọn Cảm ơn bác! ý bác có phải là làm như này ko vậy, hic, ko biết làm kiểu này có kỳ cục ko ah !:( Không phải đâu, bạn vào các khách sạn thấy người ta lượn đẹp thế kia mà. Hì ( nếu bạn ở HCM có thể qua văn phòng Trung tâm trao đổi)
    1 like
  5. Sư huynh, theo em thì chỗ cầu thang bắt đầu đi lên xây bức tường dài ra một chút, rồi bậc đầu tiên bo cong, có thể hướng ra TN, nếu bố trí vào trong thì tolet không tiện lắm nên em mới bảo được cái này mất cái kia là vậy.
    1 like
  6. - Bếp không kín đáo - Cầu thang nên đi từ trong đi lên thì chỗ để ô tô vẫn ổn Thân mến
    1 like
  7. Phong thủy huyền thư: KHAM DƯ TÚ KHÍ (Viết tặng ThS. Nguyễn Văn Thiền và các thân hữu yêu thích phong thủy...) Lê Hưng VKDTheo kinh nghiệm địa lý phong thủy dòng họ Lê Lã - Hưng Yên (từ đời cụ Lê Lã Cơ, chủ nhân trang điền làng Phượng Lâu, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, thế kỷ 19 đời vua Thiệu Trị) đã trải nghiệm vận dụng các thế đất thiên nhiên có hình dạng kỳ lạ: - Hoặc từ núi non gò đồi (gọi là KHAM) - Hoặc từ vùng đất có bãi bồi, sông rạch (gọi là DƯ) Để an cư lạc nghiệp, rồi lưu truyền kinh nghiệm 4 thông số phong thủy (đằng trước, đằng sau, bên tay trái, bên tay phải) bằng câu nhật tụng tâm đắc: - Minh đường tích thủy - Huyền vũ tàng phong - Hỉ động thanh long - Tịnh lâm bạch hổ (1) Nhằm phác họa kế hoạch xây dựng dương cơ (nhà ở) trên nguyên tắc khảo sát tổng thể: nguồn nước của thế đất, độ cao thấp của thế đất, bầu khí luân lưu của gió, và hình dạng thực tế của thế đất?, gọi chung là cách xác định “cát địa tú khí” cho địa điểm chuẩn bị làm nhà ở cá nhân, hoặc ho cộng đồng (chung cư, cư xá, nhà tập thể...) I/ Các thế đất nhiều tú khí: Khi sinh thời (trước 1984), cụ Thiên Lương tâm đắc kể chuyện: v/v hai thầy thuốc đông y ở Saigon (thập niện 50 thế kỷ 20): - Đông y sĩ Dương Thái Ban (nhà thuốc bắc khu Vườn Chuối quận 3 Saigon) - Đông y sĩ Đẩu Sơn Lê Lã Sảng (nhà thuốc bắc khu Bàn Cờ quận 3 Saigon) Đã đạt trình độ nhận diện được 11 kiểu đắt đắc địa sinh khí gồm 2 nhóm: âm tụ (bạch hổ vượng) và dương tán (thanh long vượng) hoàn toàn theo trải nghiệm phong thủy huyền thư của dòng họ Lê Lã - Hưng Yên, đó là: 1.1- Phong yêu hồ mạch đồ 1.2- Bạch hổ diêu đầu mạch đồ 1.3- Mãnh hổ trục quần dương mạch đồ 1.4- Hồ tất mạch đồ 1.5- Long giáng hổ thăng mạch đồ 1.6- Long mã lưu tích mạch đồ 1.7- Quần long hội ẩm mạch đồ 1.8- Chư long tranh châu mạch đồ 1.9- Hoàng long ngự thủy mạch đồ 1.10- Thanh long bài vĩ mạch đồ 1.11- Tiên lâm đằng long mạch đồ Khi quan sát bất kỳ một cuộc đất nào, nhà phong thủy (tức người quan sát thế đất) trước tiên phải tìm và đứng ở vị trí thế đất cao, rồi nhìn về phía đất thấp hơn (tức là từ vị trí huyền vũ nhìn về vị trí minh đường), như vậy phía tay trái người quan sát là vị trí thanh long (cũng gọi: tay long), và phía tay phải người quan sát là vị trí bạch hổ (cũng gọi: tay hổ); bạch hổ là âm nghi tụ, thanh long là dương nghi tán, điều này có nghĩa là phía tay trái của cuộc đất phải nhộn nhịn - sinh động (dương tán), phía tay phải của cuộc đất cần thư thái tĩnh lặng (âm tụ) II/ Giải thích các thế cát địa nhóm mạch âm tụ: 2.1 Phong yêu hổ mạch đồ: hình tượng thế đất như lưng con ong ở phía bạch hổ (trong khi bên tay long không có gì nổi bật); thế đất như sau: khởi đầu là đồi núi nhỏ rồi to lớn dần; ý nghĩa: phát về võ nghiệp hoặc doanh nghiệm kỹ thuật; vào đại vận 10 năm của vòng thái tuế ở cung có dữ kiện “bạch hổ” là thành công nhất (đối với chủ nhân nơi cư trú này) 2.2 Bạch hổ diêu đầu mạch đồ: hình tượng con cọp trắng lúc lắc nghiêng đầu, (trong khi bên tay long không có gì đặc biệt), thế dất như sau: có dãy núi từ cao rồi thấp dần và trải dài; ý nghĩa: võ nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc kỹ thuật thực hành thuận lợi (đại vận của vòng thái tuế ở cung có dữ kiện “bạch hổ” là vẻ vang như ý) 2.3 Mãnh hổ trục quần dương mạch đồ: hình tượng một con cọp lớn xuất hiện, làm bầy dê rừng bỏ chạy; thế đất phía bạch hổ sừng sững một núi to cao, còn xung quanh lác đác một số gò đồi nhỏ... ý nghĩa: thiên hướng phát về doanh nghiệp - kỹ thuật thực hành độc đáo, độc quyền, khó cạnh tranh được. Những ai có LKĐ dạng Mệnh - Quan - Tài đóng ở tam hạp cung Thân Tý Thìn, là đạt được sở nguyện mà ít người có được; riêng những người có thế Sát - Phá - Tham lại phát về võ nghiệp hiển hách... 2.4 Hổ tất mạch đồ: phía bên tay phải người quan sát là 2 dãy đồi nối tiếp nhau, ở chính giữa có một ngọn núi cao (hình tượng như đầu gối cọp); ý nghĩa phát triển kinh doanh thương nghiệp, sản xuất công nghiệp có liên quan đến võ nghiệp (những người có LKĐ thuộc dạng Nhật Nguyệt đồng cung Sửu Mùi, với Mệnh Quan Tài là thế Sát Phá Tham nằm trên tam hạp cung Thân Tý Thìn (khi Thái Dương ở cung Mùi) hoặc là Sát Phá Tham nằm trên tam hạp cung Dần Ngọ Tuất (khi Thái Dương ở cung Sửu). 2.5 Long giáng hổ thăng mạch đồ: phía bên tay phải người quan sát có nhiều núi đồi, phía bên tay trái lại có sông rạch cùng chầu về phía trước (minh đường), đây là hình tượng 2 linh vật cọp và rồng đều hội tụ; ý nghĩa sự nghiệp cả văn lẫn võ đều tốt, võ bảo vệ văn, cũng như văn có hùng khí võ (tùy theo đồi núi có to cao, hoặc sông rạch có dài rộng), phát triển về quản trị... III/ Giải thích thế cát địa nhóm mạch dương tán (tức là chú ý quan sát phía thanh long có nhiều hình dạng đặc biệt hiếm có): 3.1 Long mã lưu tích mạch đồ: phía bên tay trái người quan sát hoặc có sông rạch hoặc có đường xá lưu thông uyển chuyển, uốn lượn như nhịp điệu vó câu của ngựa rồng; ý nghĩa: công việc thiên hướng hành chánh - quản trị... những người có LKĐ khi vào vòng Lộc tồn ở cung đại vận 10 năm có dữ kiện “thanh long” đều hướng cách này một cách hanh thông. 3.2 Quần long hội ẩm mạch đồ: phía tay trái người quan sát có giao lộ hoặc điểm hợp lưu của sông rạch, hình tượng giống như nhiều rồng cùng tụ tập vui vẻ uống nước! Ý nghĩa: phát triển tốt các công việc có tính tập đoàn, cộng tác nhiều người... Khi quan sát mạch đồ này, cần lưu ý chi tiết nhịp độ giao thông trên bộ (hoặc trên sông nước) phải tấp nập, ồn ào, sinh động... mới thật sự tốt đẹp. 3.3 Chư long tranh châu mạch đồ: phía tay trái người quan sát có giao lộ hoặc điểm hợp lưu của sông rạch, hình tượng giống như nhiều rồng cùng tranh chấp một vật báu; ý nghĩa: thuận lợi cho sự nghiệp quản lý hành chánh, quản trị doanh nghiệp, chỉ huy một cơ sở đào tạo - huấn luyện... 3.4 Hoàng long ngự thủy mạch đồ: bên tay long có giải đất từ phía sau (huyền vũ) tiếp nối về phía trước (minh đường) là một vùng trũng ao hồ; hình tượng như con rồng đất trườn mình vào vũng nước; ý nghĩa: có thiên hướng mạo hiểm và thiên tài khám phá, dễ dàng phát minh - phát kiến - sáng chế... 3.5 Thanh long bãi vĩ mạch đồ: bên tay long có con đường lớn hoặc sông lớn từ phía sau (huyền vũ) chạy về phía trước (minh đường) và uốn lượn uyển chuyển, hình tượng như rồng xanh vẫy đuôi... ý nghĩa: văn nghiệp vẻ vang, doanh nghiệp danh tiếng. Người có LKĐ dạng mẫu Sát Phá Tham ở 3 cung Mênh Quan Tài, khi vào vòng Lộc Tồn ở cung lưu đại vận 10 năm có dữ kiện “thanh long”, được nhiều thuận lợi nhất. 3.6 Tiên lâm đằng long mạch đồ: bên tay long có sông rạch nhỏ (hoặc đường lộ nhỏ ngoằn nghoèo như dây leo rừng già) ý nghĩa: văn nghiệp phát về mỹ thuật hoặc thủ công nghiệp có tính cách khéo léo, khó làm, đòi hỏi phải nhiều tỉ mỉ và công sức; người có LKĐ dạng mệnh hoặc thân vô chính diệu, thuộc tam hạp của vòng Lộc Tồn, khi đến cung lưu đại vận 10 năm có dữ kiện “thanh long” thì nổi tiếng, thu hoạch nhiều thắng lợi... TẠM KẾT “Huyền thư gia phổ“ Kham Dư luận học của dòng họ Lê Lã - Hưng Yên lưu truyền trong các thế hệ con cháu, đã nhắc nhỡ: nguyên tắc tìm 4 thông số phong thủy truyền thống (là: huyền vũ - minh đường - tay long - tay hổ) mới chỉ là “điều kiện cần” (mà người nhập môn địa lý bát trạch đều phải am tường), còn phải có thêm “điều kiện đủ” là khả năng nhận diện & giải mã được “tú khí” qua sắc dáng địa thế thiên nhiên (không phải địa thế cảnh quan đã được “nhân tạo”!) của cuộc đất mỗi khi quan sát; công việc khảo sát này thực tế là khó, không phải người nào cũng làm được. Theo hai cụ Đầu Sơn & Thiên Lương (năm xưa) đã khuyên con cháu mỗi khi nói chuyện học phong thủy: * duy khởi tích đức nhiên thị hiển long (chỉ có thể nhìn thấy được mạch khí đẹp của cuộc đất, khi người ta sống & làm điều ích thiện...) *đất lành chỉ chọn ai nhiều phúc và được cao xanh thưởng lộc, tài... Bởi vì “trình độ tầm long” (tìm khí mạch kết tụ sự tốt lành, gọi là tú khí) là tri giác vượt lên trên giác quan thông thường (extra sensory perception), hay nói cách khác: người giỏi phong thủy có khả năng thiên phú “nhận thức dị thường” (anomalous cognition) và tâm lý học hiện đại gọi khả năng này là “trực giác tiên tri” (vốn là gốc rễ phong phú & lãng mạn của toán học!) Bình Dương - 2011 Lê Hưng VKD
    1 like
  8. Ngoại cảm: Tôn trọng tâm linh hay cần dẹp bỏ? Cập nhật lúc 04/08/2011 06:12:00 AM (GMT+7) - Sau khi xuất bản loạt bài về chân dung các nhà ngoại cảm nổi tiếng Việt Nam và nhất là sau quan điểm thẳng thắn của TS. Nguyễn Văn Khải cho rằng “ngoại cảm chỉ là vớ vẩn”, rất nhiều độc giả đã lên tiếng phản hồi xung quanh vấn đề này. Ngoại cảm thực sự là một vấn đề còn nhiều tranh cãi và được dư luận đặc biệt quan tâm bởi lâu nay hoạt động ngoại cảm trong việc tìm mộ diễn ra khá lộn xộn. Mới đây trong bài viết "Cái gọi là ngoại cảm chỉ là vớ vẩn", dưới góc độ là một nhà khoa học, TS vật lý Nguyễn Văn Khải đã khẳng định: "Năng lượng của con người thì có, nhưng cái gọi là ngoại cảm thì riêng tôi, tôi không bao giờ tin, nó chỉ là vớ vẩn mà thôi". Với những chia sẻ rất thật của TS. Khải - một nhà khoa học đã gần nửa cuộc đời nghiên cứu, đã có rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả xung quanh vấn đề này. TIN LIÊN QUAN Tìm mộ bằng ngoại cảm chính xác dưới 10% "Cái gọi là ngoại cảm chỉ là vớ vẩn!" Lật tẩy những chiêu lừa của nhà ngoại cảm Phát điên vì tìm đến... nhà ngoại cảm Lật nhà, phá đường tìm mộ vì tin ngoại cảm Chân dung các nhà ngoại cảm Việt Nam Chân dung các nhà ngoại cảm nổi tiếng VN Không thể gọi ngoại cảm là vớ vẩn Phủ nhận toàn bộ những gì TS Khải nói, nhiều độc giả cho rằng, vấn đề ngoại cảm là vấn đề tâm linh, tiềm năng của con người là có thật và cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đứng về phía đồng tình với việc tìm mộ bằng ngoại cảm, độc giả laonong cho rằng: "Không thể gọi ngoại cảm là vớ vẩn. Trước khi chưa ai hiểu hoặc biết rõ về vấn đề này thì chưa thể gọi là vớ vẩn được. Chỉ có duy nhất một điều cần lưu ý rằng thân nhân liệt sĩ nên xét nghiệm ADN để kiểm chứng trước khi bốc mộ liệt sĩ. Còn vì lí do nào đó mà không còn xương để xét nghiệm thì không nên bốc vì thiếu độ tin cậy. Trước khi chưa có lời giải nào thuyết phục vấn đề ngoại cảm thì đừng có nhà khoa học nào phát ngôn gì cả. Chẳng qua một số nhà ngoại cảm "đểu" đã làm bậy bạ nên mới có những chuyện bốc nhầm mộ như vậy chứ? Vật vã nằm chờ đến lượt áp vong ở nhà ngoại cảm (Ảnh: Giáo dục Việt Nam) Còn độc giả toto thì cho rằng: "Sao lại nói là vớ vẩn, tôi không phải là người mê tín cũng chưa từng được gặp nhà ngoại cảm nào, nhưng tôi cũng tin rằng có một thế giới khác thế giới mà chúng ta đang sống. Tôi tin có những nhà ngoại cảm thực thụ. Những nhà ngoại cảm đó đã được nhà nước tặng nhiều danh hiệu vì những đóng góp của họ cho xã hội sao lại gọi là vớ vẩn". Cho rằng nhất thiết phải sử dụng phương pháp ngoại cảm để dò tìm "tung tích" của các ngôi mộ, bạn Hồng Kiên ở địa chỉ hongkien888@... quả quyết "Nếu không có các nhà ngoại cảm thì biết đâu hài cốt mà xét nghiệm. Số lượng các nhà ngoại cảm chân chính vẫn có, những vụ việc đáng tiếc như báo chí nêu chỉ là "con sâu bỏ rầu" nồi canh. Những nhà ngoại cảm nổi tiếng đã từng tìm được hàng ngàn mộ, nên ngay cả khi họ có tìm sai một vài trường hợp thì chuyện đó cũng chẳng thấm tháp gì so với những công lao họ đã đóng góp. Không thể phủ nhận sạch trơn như thế được". Cần phải nghiêm túc trong vấn đề ngoại cảm Trong khi một số ít tỏ ra ủng hộ việc tìm mộ bằng ngoại cảm thì phần đông độc giả lại cho rằng ý kiến của TS. Khải là hoàn toàn xác đáng, ông đã dám nói thẳng, nói thật những điều xưa nay người ta gọi là tâm linh và muốn tránh né. "Rõ ràng là hiện nay Nhà nước, và cả nhân dân, cần phải nghiêm túc trong vấn đề ngoại cảm. Làm sao lại có chuyện nhà ngoại cảm mọc như nấm vậy, và đặc biệt lại ở vùng quê nghèo, càng nghèo càng nhiều ngoại cảm??? Đây là do sự bùng phát kiếm ăn của một số người cần phải bị trừng trị. Đã có quá nhiều chuyện bi hài rồi. Nhà nước cần phải dẹp ngay chuyện này lại, vì đây không đơn giản là tốn phí mồ hôi công sức, tiền của của người thân liệt sĩ, mà còn là sự xúc phạm ghê gớm đến các liệt sĩ, đến lịch sử đau thương của dân tộc- độc giả Minh chia sẻ. Độc giả Nguyễn Huy Quyền cũng cho rằng "Tôi đồng ý với Tiến sĩ Vật lý Nguyễn Văn Khải. Nếu để dân chúng tin, hãy chọn ngẫu nhiên 10 bộ hồ sơ liệt sỹ và để tất cả các nhà ngoại cảm trong trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người tìm xem. Họ chỉ tìm được các hài cốt khi kể chi tiết và hồ sơ còn lưu trữ đầy đủ, rồi điều tra, rồi tìm người công tác cùng,... và thế là có người chỉ cho nhà ngoại cảm vị trí đó với sai lệch 10cm và họ tuyên bố nhà ngoại cảm tìm thấy hài cốt của liệt sỹ rồi. Không có hồ sơ để điều tra nên họ không dám nhận lời tìm mộ không phải là liệt sỹ rồi bảo phải ưu tiên liệt sỹ. Thật là hài hước. Vậy mà rất nhiều người tin. Nếu làm hay vậy hãy lên VTV làm hẳn một chương trình đi". Các nhà ngoại cảm thường nói rằng, họ đã tìm thấy hàng nghìn ngôi mộ bằng phương pháp ngoại cảm. Các gia đình sau khi được các nhà ngoại cảm dẫn lối chỉ đường tìm được người thân thường quên mất, hoặc không có điều kiện để đi xét nghiệm ADN nên đây cũng là một kẽ hở để cho những nhà ngoại cảm "dởm" lợi dụng kiếm tiền. Theo số liệu thống kê, số các ngôi mộ do nhà ngoại cảm tìm được khi đối chiếu với kết quả xét nghiệm ADN cho tỉ lệ rất rất thấp, thấp không thể ngờ tới, và chưa khi nào vượt qua 2 con số - Thượng úy Vũ Anh Tuấn – Khoa Xét nghiệm, Viện Pháp y quân đội, Bộ Quốc phòng cho biết. Và đồng tình với quan điểm là phải xét nghiệm ADN, độc giả ngvduc cho rằng việc xét duyệt ngoại cảm rất dễ: "Không biết đã có hài cốt của ai có ADN trùng với người nhà của họ chưa? Nếu không có bộ nào trùng thì việc tìm mộ bằng ngoại cảm nên dẹp bỏ đi. Còn nếu có sự trùng hợp (số lượng phải tương đối) thì nên phát huy, khi đó nhờ TS Khải cho ý kiến. Việc này xem xét rất dễ!". Mẫn Chi ==================================== Cá nhân tôi coi ngoại cảm là một thực tại khách quan. Còn người gọi nó là cái quái gì? Là "khoa học tâm linh"; là "Tâm linh"; là "vớ vẩn", là "phi khoa học".....vv......thì đó là cách hiểu của mỗi người. Cách hiểu đó đúng hay sai thì còn tùy theo chỉ số IQ cao hay thấp. - Chỉ số IQ này ở Việt Nam còn được đánh giá theo tiêu chí ủng hộ tàu cao tốc ở mức độ nào . Mà đã là một thực tại khách quan thì việc dẹp bỏ hay công nhận tính khoa học của ngoại cảm đều là ngu dốt, khi chưa hiểu bản chất của hiện tượng này. Chẳng ai đi công nhận con bò - với tư cách một thực tại khách quan - là khoa học cả - Người ta nại cớ có những nhà ngoại cảm " dởm " để bác bỏ ngoại cảm!? Xin hỏi: Hãy chỉ cho tôi có nghề nào trên thế gian này không có người làm "dởm"? Đây là việc của luật pháp chứ không phải của việc nghiên cứu khoa học. - Người ta bảo ngoại cảm chỉ chính xác 10%. Xin lỗi. Vậy hàng vạn ngôi mộ tìm được do ngoại cảm là mộ của người hay của sinh vật ngoài hành tỉnh? - Ngoại cảm chỉ ra vị trí của hài cốt người nằm dưới đất, việc này là thực tế khách quan. Còn nó có đúng là người cần tim không thì cần kết hợp với khoa học hiện đại là kiểm tra ADN. Chứ không thể vì thế mà phủ nhận ngoại cảm. Thấy dưới bài báo đề nghị bàn để gọi là rộng đường dư luận thì cũng bào cho vui. Chứ tôi thuộc loại chỉ số IQ thấp do không tán thành việc làm đường sắt cao tốc.
    1 like
  9. Không phải như vậy đâu. Ở đây tôi vẫn chọn Thực Thương là vì theo nền tảng lý thuyết mà tôi đã đưa ra (qua suy luận và các ví dụ trong thực tế). Đó là khi Thân vượng mà Kiêu Ấn đủ thì khả năng hóa Quan Sát của nó để sinh cho Thân (là xấu) chỉ bằng khả năng của Quan Sát khắc Thân (là tốt). Do vậy Quan Sát đã trở thành trung hòa không tốt mà cũng không xấu (nhàn Thần). Chính vì vậy mà dụng thần đầu tiên phải là Thực Thương. Trước đây vì số quy tắc tính điểm hạn còn quá ít nên có thể lúc đó tôi lấy dụng thần là Thực Thương thấy không đúng mà phải lấy Quan Sát thì mới đúng thì phải. Nhưng nay xem lại thì thấy không có ví dụ nào đã sử dụng quy tắc này và tôi cũng không còn có ý nghĩ lấy Quan Sát như ví dụ này là đúng nữa. Sau này nếu gặp một ví dụ nào đó khi Kiêu Ấn đủ mà phải lấy Quan Sát làm dụng thần đầu tiên thì sẽ nghiên cứu lại sau. Thân chào.
    1 like
  10. 1 like
  11. 1 like
  12. Bạn có chắc về giờ sinh này không? Không thấy đúng như giờ sinh mà bạn cung cấp
    1 like
  13. 1 like
  14. Gửi chị Xitrum! Em đọc được dòng chị viết (em tô mực đỏ). Em chưa rõ PHƯƠNG PHÁP đó là gì vậy chị? Chị có thể nói rõ và gửi link cho em không? Em cám ơn chị nhiều.
    1 like
  15. 44,2 triệu đồng/lượng: Vàng tăng không tưởng Thứ Hai, 08/08/2011 - 09:38 (Dân trí) - "Cơn lốc" giá vàng tiếp tục phá vỡ mọi dự đoán khi vọt lên mức 44,2 triệu đồng/lượng ngay ngày đầu tuần, tăng 2,5 triệu đồng so với giá chốt phiên cuối tuần trước. "Loạn" giá vàng ngày chủ nhật “Vàng sẽ chinh phục nhiều đỉnh giá mới” Hôm qua (7/8) đã ghi nhận một ngày "loạn" giá vàng khi thị trường thế giới đóng cửa nhưng các hiệu vàng nhỏ trong nước đã nâng giá vàng lên quanh mức 4,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng tăng đến mức không tưởng trong sáng đầu tuần Tuy nhiên, mức giá này nhanh chóng bị phá sâu vào sáng nay, khi các nhà vàng ồ ạt nâng giá vàng. Đến 90h30 sáng, giá vàng đã vượt mốc 44 triệu đồng/lượng, một mức giá khiến mọi chuyên gia đến người thường ngã ngửa. Giá vàng trong nước cập nhật trên bảng giá vàng của Dân trí lúc 9h38' Nhiều nhà vàng đã liên tục thay đổi niêm yết giá, chủ yếu ở chiều bán, khiến biên độ chênh lệch giá mua - bán tăng lên trên 300.000 đồng/lượng. Sau khi đóng cửa nghỉ cuối tuần, thị trường vàng quốc tế cũng mở phiên với mức giá tăng vọt thêm 30USD lên mức 1.690 USD/ounce. Tuy nhiên, nếu tính theo giá quy đổi USD/VND thì giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới xấp xỉ 50.000 đồng/chỉ. * Tiếp tục cập nhật (nhấn F5) * Để biết trực tiếp giá vàng, xin mời xem trên trang chủ Dân trí H.K
    1 like
  16. Xitrum cảm ơn anh nhiều ah. Hiện giờ xitrum thử mấy phương pháp của chú Thiên Sứ (kể cả thử nhẫn như mấy người già hay chỉ lại) thì chắc là con gái. Như anh nói thì con gái khá trước, về sau không bằng (trai) nhưng xitrum đang hy vọng có đủ nếp lẫn tẻ, thấy giờ bạn bè sinh con một bề nhiều lắm nên xitrum đang rất vui, anh Thiên Luân đừng cười xitrum nhé. Chừng nào có kết quả siêu âm, xitrum sẽ báo cho anh vui cùng . Xitrum thân chúc anh luôn hạnh phúc
    1 like
  17. Gửi Schtroumpf Trai thì khá giả càng lâu Gái thì khá trước, về sau không bằng (trai)
    1 like
  18. Túm lại thì e vẫn nghĩ c sinh giờ Ngọ, thấp người, mày lợt, da ngâm, nhanh nhẹn, hướng ngoại, có ace dị bào, năm ngoái thua thiệt tiền bạc
    1 like
  19. Chồng: dáng người cao lớn, chân mày đậm, người nở nang, hơi khó tính xa cách, là người khá giả, tham vọng cao, hay ghen, vợ chồng có khoảng thời gian xa cách sau đó đoàn tụ sẽ bền duyên. Thân cư Tài, trong đầu luôn nung nấu ý định kinh doanh làm riêng, nhưng Vũ Phủ bị tuần triệt, thì sự nghiệp sẽ có lần trở về số 0, nhiều khó khăn vất vả, nếu được thì nên duy trì công việc cũ. Sắp chấm dứt 10 năm tốt đẹp nhất của cuộc đời. Cẩn thận thập niên từ 45. Năm nay có nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm, nhiều lần nghĩ đến chuyện cưới hỏi, rồi sau đó phải từ bỏ, rồi lại nhen nhóm hi vọng cho 1 đám cưới???
    1 like
  20. Con mà là con cháu của bác Túy Lão và bác Học Trò thì con sẽ rút cáp, ko cho ông/bố/chú/bác của mình xem số nữa! Nhọc công và còn phải vướng tâm phiền nghĩ. Langua à, đọc qua thì thấy cô cũng là loại có điều kiện: được đi du học, chưa tốt nghiệp thì đoán là còn theo đuổi cái master, cũng thừa tiền mua stock và nghĩ cả đến việc cửa nhà... thì hà cớ gì ko bỏ ít thời gian, tiền bạc, ngóng mặt ra xa cái cuộc đời nhỏ hẹp của mình một chút để học cách cư xử cho đúng lẽ làm người?!! Vào nhà người ta, nhờ cậy người ta giúp đỡ mình, cô cho các bác được cái gì mà lại buông một câu khiến nhiều người phải nghĩ đến thế này? Cô bao tuổi? Cô đã từng bỏ công ăn việc làm, thời gian, sức khỏe để giúp đỡ không công cho bao nhiêu người mà cô không quen và cũng chưa từng gặp mặt? Cô làm tôi nhớ đến cái câu cũ mèm, hồi đó đi học luôn dán chình ình trên cửa lớp, nghe riết đâm nhàm, vậy mà giờ giật mình thấy vẫn phải học lại kẻo quên : Tiên học lễ, Hậu học văn. Tự biết nói những lời này cũng là mang khẩu nghiệp vào người, nhưng, thấy rác thì vẫn cứ phải nhặt mà vứt vào thùng!
    1 like
  21. Àh không, mình đâu có nói là lá số này ông chồng vũ phu. Chủ topic hỏi là sao nào nói lên sự vũ phu trong tử vi thì nói đó là sao Kình Dương thôi!
    1 like
  22. Cha làm trong quân đội có chức vụ cao không? Lúc nhỏ có thời gian xa cách cha mẹ cũng khá dài? Đầu mặt có sẹo gì? Mắt kém? Tính có hay ưa nịnh? Người khác nói nhẹ thì nghe hơi chê bai tý là tỏ ra khó chịu?
    1 like
  23. Vì năm 2012 là năm không hợp tuổi của 2 vợ chồng, nên nếu sinh thì phải sinh con gái, sinh trong 6 tháng đầu năm. Con út sinh năm Bính Thân 2016, con trai! Thân mến.
    1 like