• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 05/08/2011 in Bài viết

  1. xin lỗi trước nhé, nhưng tớ không thể không nói được Một lũ ngu, nhìn thấy tiền mờ cả mắt, có bằng cấp chắc cũng là bằng cấp 500$
    2 likes
  2. 1 like
  3. Thời buổi sư giả nhiều như sư thật, cùng phi SP phóng DyLan thì biết đằng nào mà lần, an toàn nhất là thấy sư xin thì cứ cho thôi, chẳng biết tội lỗi đâu, ta cứ cho cái đã, đứa nào sai thì Trời (1 mắt và ko có tay) - Phật (Ngàn tay &ngàn mắt - ko rõ mấy ngàn) sẽ phạt đứa đó vì cái tội nhận mấy ngàn mà ko chịu nhận đồ chay.Cho nên nếu có rất nhiều quý bà môi son đỏ như vừa hút máu, áo quần lòe loẹt như vừa diễn tuồng xong chen nhau, đẩy nhau vào lễ chùa và tự nhận mình là đệ tử Phật môn, Phật phải có nghĩa vụ và trách nhiệm để quý bà nào đó ko bị hạn đen nọ, vận xấu kia vấy vào mình trần của họ thì cũng là điều tự nhiên. Ghét mỗi cái là người như vậy được gọi là khách, chẳng nhẽ lại ko tiếp hay đuổi khéo thì thành ra mình ko lịch sự. Âu chắc kiếp trước mình làm gì sai quấy nên kiếp này hay gặp cảnh suy tư.
    1 like
  4. 1 like
  5. qua các trang tư vấn của các đồng môn , tôi hoàn toàn nhất trí . tôi xin góp ý thêm là : trên ban thờ thần tài , bạn nên để số tiền " gọi là làm vốn , số tiền bầng , số : 1-6-8 , chảng hạm như , 16.800 hoặc 168.000 , " gọi là : nhất lộ phát , mà ! " . chúc bạn thành công !
    1 like
  6. Con cóc mới là chính, nhớ là không được quay cóc vào nhà khi đã bỏ đồng tiền ở miệng ra
    1 like
  7. Sinh Giáp Ngọ thì sinh mùa Thu (tháng 7,8,9 al) thì tốt! Thân mến.
    1 like
  8. Quý cô ko nên lo lắng chuyện việc làm, bởi người như quý cô đi đâu cũng ko sợ thất nghiệp, thiếu ăn. Chỉ không khá giả hay giầu có mà thôi. Quý cô có nóng tính, cứng rắn, nam tính không? Xét theo lá số, với tính cách này, khó mà giữ được hạnh phúc gia đình.
    1 like
  9. Nhớ đo hướng này, chụp ảnh toàn bộ khung cảnh phía ngoài nhéThân mến
    1 like
  10. Sao lại đặc biệt là bố nhỉ? Vậy chọn năm hợp hết cả nhà thì có được không? Sinh Nhâm Thìn được cách cuộc tốt, tạo thành thế địa chi tam giác có Dậu làm đỉnh, đáy là liên 3 chi Dần Mão Thìn. Đảm bảo sẽ phất lên, con trai con gái đều được. Thân mến.
    1 like
  11. Nếu như trong 2 tháng trên như cô Tuyết Minh nói mà chưa có thì phải đợi đến năm Tỵ chắc có .
    1 like
  12. - Hai cây đó để ở trong nhà được thì tốt, chỉ sợ chật quá. Thôi, cứ để ở ngoài để một công đôi việc cũng được - Bàn thờ quay ra cửa cũng được, tuy nhiên để gần cửa quá thì lại không tốt, thôi, cứ để như trong hình vẽ đi nhé. Nói chung để gần sát cái tủ kính đó. - Trên bàn thờ, đặt một con cóc ba chân (ông Thiềm Thử và nhớ bỏ đồng tiền ở miệng ra nhé) quay đầu ra phía cửa, để nguyên như vậy chứ không được tối quay vào đâu nhé Thân mến
    1 like
  13. 2 năm này đều sinh được! Năm nào cũng hợp với cha và mẹ!
    1 like
  14. Có phải anh có dạng người cao, đầy đặn, mắt lộ, mày thưa, lưỡng quyền cao, mắt có quầng thâm/có bọng mắt, thông minh, tính tình can đảm dũng mãnh, hiếu thắng, tự đắc, ưa hoạt động, hay có tham vọng/suy nghĩ về quyền lực, lời nói bộc trực thẳng thắn nhiều khi gay gắt dễ gây mất lòng người khác. Mắt kém/cận, phổi kém hay ho?
    1 like
  15. Mặt bằng nhỏ quá, rất khó sắp xếp. Bây giờ, thế này nhé! - Ở ngoài cửa, bạn xây một bậc thềm hình bán nguyệt chạy từ bên này của tường giáp ranh sang bên kia tường giáp ranh. - Hai bên góc cửa, mỗi bên đặt một chậu cây kim phát tài nhé. - Bỏ cái gương bát quái đi vì cái đó vô hình chung đẩy khí tốt của mình ra ngoài. - PHần cửa vào phía sau nhà (phía cuối của cửa hàng đó), bạn xây một cái gờ cao khoảng 5 cm đến 8 cm nhé. Cứ làm như vậy rồi xem tình hình có phát triển không nhé thì đưa lên đây để xem tiếp Thân mến
    1 like
  16. Bộ tranh thờ cổ trong Phủ Mẫu 01/08/2011 13:58:45 Bộ tranh thờ cổ thuộc sưu tập của Nguyễn Anh Ngọc là một phác hoạ tiêu biểu chuyển tải tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt ở đồng bằng Bắc Bộ từ xa xưa. Tín ngưỡng thờ Mẫu tam toà, tứ phủ ở vùng đồng bằng Bắc bộ có từ thuở sơ khai, khởi nguồn từ tín ngưỡng nông nghiệp nguyên thuỷ cổ đại của người Việt. Quá trình hình thành, tồn tại của tín ngưỡng thờ Mẫu là một chuỗi dung hợp hài hoà giữa ý thức tín ngưỡng bản địa với hệ tôn giáo, đạo giáo mang yếu tố ngoại lai để trở thành một phức hệ Phật-Đạo-Mẫu cùng phát triển trong xã hội. Bộ tranh thờ cổ dưới đây là một phác hoạ tiêu biểu chuyển tải tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt ở đồng bằng Bắc Bộ từ xa xưa. Tam giáo (Phật-Đạo-Mẫu): Tam giáo (Phật - Đạo - Mẫu) chất liệu gỗ, sơn khoảng cuối Thế kỷ XIX đầu XX Là bức vẽ dung hợp Phật-Đạo-Mẫu theo quan niệm tín ngưỡng-tôn giáo của người Việt xưa; được các hoạ công vẽ tranh thờ dân gian hình tượng hoá khái niệm và ước lệ thu gọn vũ trụ, Phật-Đạo-Mẫu trong bức tranh này. Qua khái quát tầng không gian ước lệ, giữa thực và ảo: Khi trời đất khai sinh, vũ trụ bao la được phân định thành những cõi khác nhau: Cõi Phật ( Tam thế: Quá khứ-Hiện tại-Tương lai), cõi Trời (Ngọc Hoàng), (Mẫu Thượng thiên) cõi Rừng (Chúa Thượng ngàn), cõi Nước (Mẫu Thuỷ), cõi Đất (Mẫu Địa),...ngự trị vũ trụ. Theo quan niệm: người Việt xưa luôn coi đây là các vị chân tiên, thần phật trị vì các cõi, miền nên họ thấu hiểu mọi việc trong vũ trụ; và họ luôn gia ân, giang tay cưu mang, giúp đỡ mọi người dưới cõi đời. Chúa Thượng ngàn: Chúa Thượng ngàn (gỗ, sơn) khoảng cuối Thế kỷ XIX đầu XX Với quan niệm vũ trụ bao la được phân chia thành nhiều miền, cõi khác nhau; nhưng quan niệm sơ khai rõ nét nhất là bốn cõi:Trời-Rừng-Nước-Đất.Mẫu Thượng Ngàn là vị thánh mẫu toàn năng, trông coi miền rừng, núi (Nhạc phủ); được vẽ thành bức Động Sơn Trang độc lập, thờ bên trái trong phủ Mẫu của người Việt ở đồng bằng Bắc Bộ. Hình tượng Mẫu được vẽ với khuôn mặt trái xoan, nhân hậu, bao dung, đầu đội vương miện, có tia hào quang toả sáng; thân mặc trang phục màu xanh, thường ngồi võng đào, tay trái cầm quạt, tay phải bắt quyết; hai bên có các tỳ nữ đứng hầu, dâng hương hoa, đăng, trà,.... Theo quan niệm “rừng vàng, biển bạc” người Việt xưa luôn đặt niềm tin ở miền giàu có tự nhiên – nơi rừng núi sản sinh ra hoa, trái, chim, muông,...nuôi sống con người từ thời hồng hoang, nguyên thuỷ. Trần Triều Đại vương: Trần Triều Đại Vương (gỗ, sơn) khoảng cuối thế kỷ XIX đầu XX Là bức vẽ Quan Phủ Trần triều, tức là Hưng Đạo Vương-Trần Quốc Tuấn (Vị tướng văn, võ song toàn TK XIII-XIV) được dân gian tôn vinh là Cha (Tháng tám giỗ Cha/Tháng ba giỗ Mẹ) phối thờ bên phải trong phủ Mẫu .Trong tranh Hưng Đạo Vương ngồi oai phong dưới trướng thêu lưỡng long trầu nguyệt; mặt ngài hồng hào, râu dài, đầu đội mũ cánh chuồn, mặc triều phục màu đỏ, đeo cân đai bối tử; tay phải cầm kiếm, tay trái cầm lệnh bài. Bên tả, hữu có hai bộ tướng đứng hầu, vị đứng bên phải (hữu) mặt mày dữ tợn, mặc áp giáp, tay cầm đoản kiếm là quan võ; vị đứng bên trái (tả) là quan văn khuôn mặt hiền từ, tay cầm ống văn-giấy tờ. Phía trước có hai người hầu, giúp việc. Trong thực tế, Trần Hưng Đạo đã hiển linh trở thành vị Thánh (Đức Thánh Trần) với quyền pháp, uy lực thực thi hành pháp nơi cửa Mẫu,...trừ tà, diệt ma, chữa bệnh bằng phép thuật giúp đỡ dân làng. Thần Ngũ Hổ: Thần Ngũ Hồ (gỗ, sơn) khoảng cuối Thế kỷ XIX đầu XX Theo quan niệm của người xưa, thần hổ là vị chúa tể sơn lâm (vùng rừng, núi) vị thần linh (đệ tử) gần gũi với Mẫu Thượng Ngàn; nên trong phủ thờ Mẫu thường bài trí ban thờ ngũ hổ - ngũ dinh. Hình vẽ trong bức tranh thờ là năm vị thần: Hoàng hổ tướng quân: ngồi ở vị trí trung tâm, trước mặt có lệnh bài, trấn giữ Trung ương-ứng với hành Thổ (vàng). Thanh hổ tướng quân: trấn giữ phương Đông - ứng với hành mộc (xanh). Bạch hổ tướng quân: trấn giữ phương Tây - ứng với hành Kim (trắng). Xích hổ tướng quân: trấn giữ phương Nam - ứng với hành hoả (đỏ). Hắc hổ tướng quân: trấn giữ phương Bắc - ứng với hành thuỷ (đen). Xung quanh năm vị thần hổ còn có cờ thần, kiếm lệnh; các quan, quân giúp việc trấn áp tà khí năm phương, bảo vệ nơi linh thiêng cửa Mẫu. Nguyễn Anh Ngọc (Theo Cổ vật tinh hoa)
    1 like
  17. Xin chào bạn! Đọc bài viết của bạn, tôi vô cùng thông cảm với bạn về sự đè nén trong lòng bấy lâu của bạn trước những hồ nghi rằng vợ mình đã yêu người khác.Trong cuộc sống nhân sinh này có biết bao nhiều chuyện phải đối mặt, biết bao mâu thuẫn cần giải quyết, biết bao khó khăn cần phải vượt qua. Nếu đi một mình thì quả là không dễ, nhưng nếu vẫn con đường ấy, vẫn khó khăn, thử thách ấy nhưng lại được đồng cảm, sẻ chia cùng người mình yêu quý thì những điều đó đâu phải là quá lớn phải không bạn? Trái tim người phụ nữ trong đời mấy ai lại không rung động một vài lần lỗi nhịp, kể cả khi họ đã có chồng con. Những rung động đó của phụ nữ luôn luôn hiện diện và đặc biệt lại càng rõ nét hơn khi một hình ảnh trong mơ của một thời thiếu nữ chợt hiện hữu ngay trước mặt họ. Cung Thê của bạn có Phá Tham Sát hội nhau cùng một bầy sao dữ quả là không hay cho chuyện gia đạo chút nào. Hai người trực tính lấy nhau, những lúc trái nắng trở trời phải có một bên chịu nhường chứ. “Chồng giận thì vợ bớt lời” âu cũng là một câu hay để mọi người cùng suy ngẫm. Một minh quân với một vĩ võ tướng tài giỏi có thể trấn áp được quần hùng cùng bè lũ gian giảo. Những rung động của tình yêu, và những cuốn hút của nó từ thủa thiếu thời liệu còn nhiều với thời gian, mà thay vào đó là nghĩa vợ chồng sẽ nhiều hơn. Nếu tôi có sức mạnh của Tứ đức của sự nỗ lực cải thiện chính bản thân tôi sẽ không sợ gì Kình Phá Không Kiếp !. Những đứa con sáng sủa, thông minh cũng là một cái đích cũng đáng để bạn vươn tới đó. Rồi một ngày cuộc sống sẽ thực sự có ý nghĩa với bạn Tôi nghĩ bạn nên lựa một thời điểm thích hợp, nói rõ cho cô ấy những suy nghĩ của mình (nhẹ nhàng, từ tốn, chỉ giận hờn thôi đừng trách móc, tôi biết như thế là rất khó với bạn( Vũ, Sát, Liêm, Tướng). Bạn có thể dành thời gian cho cô ấy nhiều hơn, hãy quan tâm đến con hơn. Hãy chia sẻ cùng cô ấy mọi điều, từ những việc nhỏ nhất, tôi tin cô ấy sẽ nhận ra bạn là một người đàn ông, người chồng đích thực chứ không phải là một bóng hình xa vời nào khác. Thân chào bạn! Cố gắng lên bạn nhé!
    1 like
  18. trời chờ chút đi, cũng còn phải đi kiếm sống nữa chứ bạn Thân mến
    1 like
  19. 1 like
  20. Anh chị em tham khảo Lạc Việt độn toán thân mến. Bài viết dưới đây của Luke - học viên sáng giá trong khóa đầu tiên của Lạc Việt độn toán. Người đã đoán chính xác cuộc đảo chính với chính phủ của Thủ Tướng Thái là ông Thaksin Shinawatra trước sự kiện xảy ra 5 tháng và số phận của ông - tính đến lúc này - cuối năm 2008. Trong quá trình nghiệm lý khoa dự báo Lạc Việt độn toán, Luke đã nhận thấy rằng quẻ Lạc Việt độn toán có thể ứng dụng vào dự đoán cho cuộc đời của một cá nhân. Quan điểm này lần đầu tiên định hướng nghiên cứu do đề nghị của Pháp Vân - một thành viên của Trung Tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương đề xuất. Nhưng có thể nói Luke là người đã ứng dụng và chứng nghiệm trên thực tế và tiểu luận này thể hiện sự tích lũy suy nghiệm của Luke về vấn đề này. Tiểu luận này Luke đã gửi cho tôi từ lâu, nhưng có cho tôi biết là chưa hoàn chỉnh. Bởi vậy tôi chờ và chưa đưa lên mạng ngay. Hôm nay tôi xem kỹ lại thì ít nhất tiểu luận này đã hoàn chỉnh có tính cục bộ. Do đó có thể đưa lên để anh chị em nghiệm lý. Cảm ơn sự quan tâm của anh chị em. * QUẺ MỆNH TRONG LẠC VIỆT ĐỘN TOÁN Người viết: Luke Các bạn nghiên cứu LVDT thân mến, Sau một thời gian ứng dụng và nghiệm lý LVDT trong nhiều phương diện của cuộc sống đồng thời so sánh, áp dụng những phương pháp luận của những môn thuật số Âm Dương khác, tôi đã đúc kết và rút ra phương pháp luận và ứng dụng sử dụng cho mình. Với tôi, LVDT thật đẹp, ý nghĩa nội hàm của từng quẻ thật sâu xa, huyền diệu. Môn học này lại đặc biệt chú trọng đến cảm ứng của người luận quẻ, thế nên việc hướng dẫn cho từng cá nhân bước vào môn này thật là khó khăn vì phần cảm ứng thiên phú, tư chất của mỗi cá nhân đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong luận đóan của Lạc Việt Độn Tóan. Với khả năng hạn hẹp, tôi xin vắn tắt trình bày những đúc kết của mình đề cùng được các anh chị em nghiêm cứu LVDT quán xét và chiêm nghiệm. Các phương pháp úng dụng của LVDT còn nhiều, cần được phát triển và khám phá, cách ứng dụng của tôi còn đang đuợc nghiệm lý chưa phải là hòan chỉnh, chỉ mong góp được phần nhỏ hướng con đường nghiên cứu của các anh chị em mới làm quen với LVDT và làm giàu những case study và point of view trong việc luận quẻ của các anh chị em yêu thích môn dự đóan kỳ diệu này. Quẻ Mệnh: a. Phương pháp luận của quẻ Mệnh – Một vài kinh nghiệm b. Thân và Mệnh trong quẻ Mệnh LVDT Quẻ Vợ Chồng – Sự bổ trợ cho phương pháp luận tuổi LV Quẻ Mệnh Như bất kỳ phương pháp lý học nào thì thời khắc đầu tiên của sự việc thể hiện định mệnh của sự việc đó. Ngòai phương pháp hòan tòan dựa vào ngẫu nhiên và cảm ứng tượng quẻ thì quẻ LVDT thông thường được lấy theo năm tháng ngày giờ của người hỏi hoặc khi ngừơi lấy quẻ động tâm về sự việc. Như vậy thời mệnh của một cá nhân cũng sẽ được phản ánh qua quẻ LVDT được lấy vào thời khắc ra đời của cá nhân đó. Từ suy nghĩ này, tôi đã nghiệm lý về vấn đề quẻ LVDT chủ Mệnh. Ví dụ: Người nữ sinh ngày 06 tháng 1 năm Mậu Ngọ giờ Mão Quẻ mệnh là Đổ - Vô Vong(*) - Tốc Hỷ --------------- * Chú Thích: là quẻ Lục Khí theo ngày 6 (tháng 1 năm Mậu Ngọ) Với người nữ mang quẻ mệnh là Đổ Tốc Hỷ này thì chúng ta đã có thể mô tả khái quát được hình tướng, tính cách cũng như khái quá về cuộc đời của cô ta. Ở đây, qua nghiệm lý chứng tỏ sự hiệu nghiệm, tôi sử dụng thêm quẻ Lục Khí của ngày – trong trường hợp này là Vô Vong – là nguyên tố bổ trợ và qua nghiệm lý, tỏ ra vô cùng hiệu quả cho việc luận đóan. Việc sử dụng quẻ Lục Khí của ngày theo sách cổ trong việc luận quẻ, đã được sư phụ Thiên Sứ đề cập trong phần lý thuyết của LVDT, nhưng trong thực tế luận đoán cho sự việc có phần rối lọan, chưa thể hiện rõ vai trò và ý nghĩa. Nhưng trong quá trình nghiệm lý cho quẻ mệnh, quẻ Lục Nhâm ngày lại thể hiện được phần sâu xa trong tính cách của cá nhân đó. Tốc Hỷ lúc này sẽ là kết quả thể hiện cuối cùng của tính cách con người mà người khác cảm nhận được, nhưng Vô Vong chính là phần bên trong của phần tính cách kia. Chi tiết luận đóan về tính cách của người này đã quá rõ chắc không cần phải bàn ở đây. Như vậy vấn đề của quẻ Lục Nhâm ngày và giờ đóng vai trò cụ thể như thế nào trong cách cục của cá nhân này ? Trong Tử Vi, vị trí của cung Mệnh và cung Thân ký gởi thể hiện được sự mâu thuẩn hay đồng nhất của tính cách nội tại và sự thể hiện tính cách của cá nhân này đối với môi trường (mệnh). Tôi cho rằng quẻ Lục Nhâm ngày chính là Thân, Lục Nhâm giờ chính là Mệnh của cá nhân đó và tính tương tác của thân và mệnh đóng vai trò rất quan trọng cho việc luận đoán. Ta thử quán xét trường hợp sau: người nam sinh ngày 21 tháng 10 năm Canh Thân giờ Ngọ quẻ mệnh là Kinh – Lưu Niên – Lưu Niên người nữ sinh ngày 4 tháng 11 năm Giáp Ngọ giờ Ngọ quẻ mệnh là Tử - Lưu Niên – Lưu Niên Thân và mệnh của cả 2 người này nằm ở vị trí Lưu Niên Thủy, và khi liên hệ với lá số Tử Vi cho thấy thân và mệnh họ đều đồng cung. Với tôi việc xác định được Thân và Mệnh trong quẻ Lạc Việt rất quan trọng. Từ đây sẽ mở ra rất nhiều con đường nghiệm lý và tiến xa trong việc hòan thiện phần lý thuyết ứng dụng cho Lạc Việt Độn Tóan Một vài hướng đế nghiệm lý 1 - Vai trò của các quẻ Lục Nhâm năm, tháng và ngày trong tổ hợp của quẻ mệnh. Trong bốc dịch, các hào cấu thành quẻ đóng vai trò của các thành phần trong lục thân: Thân/Huynh Đệ, Phụ Mẫu, Quan Quỷ, Thê Tài và Tử Tôn. Vậy các quẻ lục nhâm và bác môn cấu thành quẻ Lạc Việt có đóng vai trò nào của các vấn đề trong nội hàm việc quán xét hay không ? và như thế nào ? 2. Quay trở lại phần nghiệm lý quẻ mệnh liên hệ với Tử Vi, có thể chia thành 2 nhánh để tiến xa hơn: 2 - 1. Quẻ mệnh của một người chỉ thể hiện tính cách của cá nhân đó hay 2 - 2. thể hiện cách cục tổng quát định mệnh của cá thể đó Tôi cho rằng, quẻ mệnh là sự liên hệ của cả 2 điều trên, thể hiện tính chất của tam hợp trọng yếu nhất Mệnh-Tài-Quan. Nhưng vì tính đơn giản của quẻ Lạc Việt, thì sự cô đọng này cần một cảm ứng thăng hoa nhất định mới thể hiện được khái quát số mệnh của người kia ở cả 3 cung tam hợp này. LVDT quả thật rất đơn giản trong các yếu tố tương tác, phương pháp lập quẻ. Sự đơn giản này vừa là điểm yếu vừa là điểm mạnh. Sự đơn giản và thâm sâu trong ý tứ của từng quẻ sẽ giúp cảm ứng người luận được thăng hoa, rèn luyện phần cảm ứng dễ dàng hơn các phương pháp khác. Nhưng hầu hết chúng ta sẽ dễ dàng bỏ qua những yếu tố tương tác khác lên quẻ ví như lý ngũ hành của ngày, giờ, tháng và năm lúc lập quẻ. Ví dụ: Người sinh giờ Dần ngày 19 tháng 8 năm Quý Tỵ với quẻ mệnh là Tử - Lưu Niên sẽ có cuộc đời và tính cách khác nhiều với nguời có cùng quẻ mệnh Tử - Lưu Niên nhưng sinh năm Kỷ Sữu hay người tuổi Quý Tỵ, quẻ mệnh Tử Lưu Niên sinh vào mùa Thu Kim vượng. Sự tương tác của Can Chi năm là khái quát nhất đến, tháng, ngày và giờ, hành khí của mùa chính là sự gia giảm độ số và mức độ phát huy của tính chất quẻ. Với phương pháp ứng dụng này thì việc xác định giờ sinh một cá nhân sẽ đơn giản hơn nhiều so với dùng Tử vi,nhất là đối với những trường hợp rối tắm và quá tương đồng. Tương tác quẻ Lạc Việt độn toán và vấn đề hạnh phúc gia đình Các bạn yêu thích ứng dụng LVDT chắc ít nhiều đều am hiểu phương pháp luận tuổi Lạc Việt đối với quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình. Ưu điểm của phương pháp này, tôi không cần phải trình bày nữa. Điểm yếu ở đây của phương pháp, vẫn là sự cô đọng của chính phương pháp này. Ví dụ các đôi tuổi Kỷ Mùi cưới nhau làm vợ chồng sẽ có khái quát thăng trầm giống nhau. Nhưng mức độ thăng trầm và tính chất quan hệ của mỗi cặp Kỷ Mùi khác nhau lại sẽ khác nhau hòan tòan. Tôi phát hiện thấy với quẻ mệnh LVDT, chúng ta dễ dàng hơn khi luận đoán theo phương pháp luận tuổi Lạc Việt Lấy ví dụ : Nam sinh giờ Dần ngày 10 tháng 10 năm Kỷ Mùi quẻ mệnh là Khai – Tiểu Cát - Xích Khẩu cưới vợ sinh giờ Tuất ngày 7 tháng 7 năm Kỷ Mùi với quẻ mệnh Sinh – Lưu Niên - Vô Vong Quán xét tương tác giữa 2 quẻ mệnh này: Khai Thủy sinh cho Sinh Mộc Vô Vong Âm Thô sinh cho Xích Khẩu Âm Dương Kim Lưu Niên Thủy sinh cho Tiểu Cát Mộc Như vậy mối quan hệ của cặp Kỷ Mùi này đã rõ ràng hơn rất nhiều khi chỉ quán xét tương quan bình hòa của tuổi vợ chồng. Sự yêu thương gắn kết hay khó khăn hiếm muộn về con cái cũng được thể hiện cụ thể cho cặp này. Luke - Nguyễn Tri Bửu Thuyết
    1 like