• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 04/08/2011 in Bài viết

  1. TƯ LIỆU THAM KHẢO Trái Sung chữa tan sỏi mật, diều mà ít ai biết Lương y Phan Văn Sang Sung là loài cây sống trải rộng khắp nơi trên trái đất. Sung gần gũi với dân quê hiền hòa chất phác, từ đó có những câu hát, câu ca dao truyền từ đời này qua đời khác… Đói lòng ăn nửa trái sung Chồng một thì lấy chồng chung thì đừng. Theo Y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt, tính bình, có công dụng kiện tỳ, ích vị, nhuận phế lợi hầu, nhuận tràng thông tiện... Quả sung dân dã, quê mùa, nhưng ít ai biết sung có công dụng trị nhiều thứ bệnh. Khi quý vị vào trang google nhập từ TRÁI SUNG sẽ được nhiều thông tin phong phú nói về trái sung. Trái sung tên khoa học là Ficus carica, họ dâu tằm Moraceae L Trái sung giàu Phenol, axit béo, omega3 và omega6, tốt cho tim mạch. Chất xơ trái sung có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt ung thư gan mật, ruột kết và ung thư vú. Vi chất ổn định đường huyết, ổn định huyết áp… Đó là những thông tin trong sách báo, trên mạng Internet, nhưng ở vùng miền Trung vùng sâu, vùng xa hẻo lánh của quê hương tôi người ta dùng để chữa hiệu quả một chứng bệnh, đó là bệnh SỎI MẬT Nghe qua khó tin nhưng là việc thật. Bỡi thế người Trung Hoa thường bảo “ người Việt Nam chết trên cây thuốc” là vậy. Vào thời điểm những năm sau 1975, đời sống kinh tế và thuốc men rất là khó khăn. đối với mọi người dân, nhất là vùng sâu vùng xa, cho nên mọi người rất sợ đau ốm. Câu chuyện xảy ra vào khoảng năm1976 tại huyện Phù Cát thuộc Tỉnh Bình Định quê hương tôi. Hôm đó vào khoảng xế chiều trên bến xe lam, chưa đủ khách nên xe chưa chạy, trên chiếc xe lam chỉ có 3 ngườimột bà già ngồi nhai trầu bỏm bẻm miệng đỏ hoe, nhìn cô gái ( khoảng 20 tuổi ) ốm yếu, da mặt vàng sạm, với hơi thở yếu ớt nằm ngoặc nghẽo trong vòng tay người mẹ. Bà già trầu cất tiếng hỏi: - Chị ơi, con bé bị bệnh gì mà trông tội nghiệp quá vậy? - Dạ, cháu nó bị sỏi mật, nằm bệnh viện Đa khoa Quy Nhơn cả tháng nay, bác sĩ định mổ nhưng xét nghiệm rồi nói cháu nó máu loãng không đông nên không thể mổ, nếu mổ sẽ không cầm được máu sẽ chết, thôi thì đưa cháu về cho ăn được gì ăn rồi cháu sẽ chết ! Nói xong 2 hàng nước mắt lăn dài trên đôi má gầy còm của người mẹ. Nghe xong, bà già tay cầm miếng trầu đang nhai trong miệng vứt xuống đất nghe cái “bộp”,nói một giọng chắc mẩm : - Wééé...ét……Chết chóc cái gì mà chết, bịnh này mà mổ xẻ cái gì chứ ! Chị nghe lời tôi, về nhà hái một rổ trái sung xanh, xắt mỏng phơi khô sao vàng cho vào nồi, đổ ngập nước nấu cạn còn nửa nồi cho cháu uống dần sẽ hết bịnh. Nghe bà già trầu nói thế người mẹ mừng quá quên cả cám ơn , về đến nhà trời cũng đã tối, bà con lối xóm nghe con bé về ai nấy đến thăm, nhìn thân hình tiều tụy, mê man mà lắc đầu thương xót. Khi đưa cô con gái vào nằm trên giường, mặc ai thăm thì cứ đến thăm, riêng bà đốt đèn ra bờ sông soi tìm hái đầy một rổ trái sung. Về đến nhà mọi người đến thăm ai nấy đã về hết, chỉ còn con gái bà còn nằm bất động trên giường. Mặc kệ mày ! Bà cặm cụi xắt mỏng từng trái sung, đêm không nắng không phơi được, hơn nữa thời giờ cấp bách bà chất lửa đốt, bắt chảo lên rang vàng đến khô giòn từng lát sung, sau đó cho vào nồi nấu đến khi còn lại 1 bát lớn thì trời cũng đã khuya lắm rồi. - Dậy uống thuốc nè con - Ôi ! Con mệt quá… - Ráng uống để sống với người ta đi con ơi, không thì con sẽ chết! Nửa tỉnh nửa mê nghe nói chết, cô con gái cũng sợ ráng ngồi dậy uống hết bát thuốc. Thấy con uống xong, là lúc bà cũng mệt mỏi lắm, nằm ngủ thiếp lúc nào không hay. ……….. -Má ơi con đói bụng quá ! Đang nằm ngủ ngon giấc, bà mẹ giật mình ngồi dậy; - Hã? Con nói gì ? - Con đói bụng quá, có gì ăn không ? Trời đất, con nhỏ nó hồi dương rồi sao? Nằm bệnh viện cả tháng trời nó có chịu ăn uống gì đâu, nó chỉ sống bằng thuốc, bằng dịch chuyền thôi mà, sao nay về nhà nó lại đói bụng đòi ăn ? Vậy là nó hồi dương và sắp chết thật rồi. Bà thầm nghĩ vậy. - Có ăn cũng để má nấu cơm nóng đã chứ. Còn cơm nguội ăn gì được . - Kệ má ơi, cho con ăn đi, con đói lắm rồi. Trời ! Bà còn sợ dữ nữa, nhất định con nhỏ hồi dương rồi, chắc rồi nó cũng chết, thôi cứ cho nó ăn đại cơm nguội, nếu nó có chết cũng là chết no. Nghĩ vậy bà bèn lấy cơm nguội với mắm cho nó ăn. Nhìn nó ăn ngon lành mà bà thấy buồn thương cho đứa con gái tội nghiệp, rồi đây nó sẽ không còn trên cõi đời này, không còn trong căn nhà này nữa… Sau hơn tháng trời xa nhà nằm bệnh viện, sáng nay nó đi khắp xóm khắp làng gặp nhà ai nó cũng ghé vào nói cười vui vẻ làm ai cũng lo cũng sợ. Cứ nghĩ cô gái này chết rồi mà hồi dương lại đi thăm mọi người rồi về cũng sẽ chết luôn…( dân quê hay quan niệm vậy mà ! ) Đến chiều nhìn đứa con gái xem ra vẫn khỏe hơn, bà nghĩ bụng vậy là trái sung đã cứu sống con mình rồi. Bà vui mừng đi tìm hái thêm mấy rổ nữa về làm cho nó uống… Thưa quý vị, trải qua 34, 35 năm nay cô con gái đó, nay đã trở thành bà nội bà ngoại rồi. Đây là câu chuyện thật 100% ở cùng làng quê tôi. Thằng em út tôi ( sinh năm 1977) vào năm 1995 làm ăn ở Sài gòn cũng bị chứng sỏi mật nằm bệnh viện Bình dân (đã lên lịch mổ), tối hôm đó tôi có lên thăm thấy mắt, mặt và toàn thân là một màu vàng sạm ( nói xin lỗi, còn xấu hơn da người mới chết ) nhưng sáng hôm sau đã thấy nó vác mặt vềnhà. -Trời ơi, sao mày không nằm để bác sĩ người ta mổ ? Thì thằng em tôi nó nó nói: “Thôi, em về uống trái sung, sợ mổ lắm”. Và thưa quý vị quả thật cho đến hôm nay ( tháng 2-2011) trải qua 16 năm nó vẫn lao động bình thường, sỏi cũng tiêu đâu mất. Trải qua 12 năm tôi có tham gia chữa bệnh từ thiện ở các phòng khám của các chùa. Vào năm 2003 tôi đang châm cứu cho một bà bệnh nhân, bà ấy bảo: -Thầy ơi châm giùm tôi chỗ cạnh sườn này. Vừa nói bà vừa lấy ngón tay chỉ vào.Tôi hỏi - Sao lại phải châm chỗ này ? - Tôi bị sỏi mật, còn 1 tháng nữa là tôi phải đi mổ đó. Giờ châm cho đỡ đau thôi. Bà còn nói –“bác sĩ cho biết giá mổ xong hoàn tấc là 30 triệu đó”. Tôi hỏi : -Vậy ai lo cho bà ? - Tôi có thằng con làm giám đốc sẽ lo cho tôi về tiền bạc. Nghe vậy tôi nói nữa đùa nửa thật: - Vậy nếu tôi chữa cho bà, đến khi tan hết sỏi, khỏi mổ bà cho tôi bao nhiêu ? Thật tình những lương y chúng tôi phần đông ai cũng nghèo, nhưng vì yêu thích nghề nên ăn cơm nhà đi làm từ thiện miễn phí, giúp cho những bệnh, thỉnh thoảng cũng gặp được những người gia đình khá giả họ cũng có bồi dưỡng cho chúng tôi ít nhiều có tiền uống café với anh em , nay gặp bà bệnh nhân này nói có con làm giám đốc vậy cũng mừng. Bà ấy nói : Nếu thầy chữa tôi hết bệnh khỏi mổ tôi tạ thầy 10 triệu, nhưng mà…thầy chữa hết không ? - Tôi là người lớn, là một lương y không thể nói đùa. Nghe vậy bà ấy vui mừng 2 bên thỏa thuận bằng miệng với nhau và hứa ngày mai đến gặp tôi lấy thuốc. Tôi mướn người đi tìm hái trái sung về sao tẩm chế biến,thỉnh thoảng hết thuốc bà thường đến gặp tôi để lấy về uống, liên tục như thế thời gian khoảng 1 tháng, rồi sau đó bà bặt tăm luôn không thấy đến nữa, mà tôi thì quên hỏi số điện thoại nhà bà. Đến chừng 6 tháng sau bà đến chùa, gặp lại bà tôi rất vui và hỏi : - Lâu quá không gặp bà, bà khỏe không ? - Khỏe ! - Vậy sỏi mật bà hết chưa ? Có đi bác sĩ mổ không ? Bà đáp : - À hết rồi, hết rồi thôi đâu có đi bác sĩ chi nữa. Tôi hỏi : - Vậy chứ còn bà hứa sau khi hết bệnh cho tôi 10 triệu bà tính sao ? Bà cười giả lả : Các thầy có cái tâm đến đây làm từ thiện mà nhắc đến tiền bạc sao ? - Trời đất ! Bà nói vậy thôi tôi chịu thua bà luôn. Từ đó về sau, gặp bà tôi cũng không nhắc đến chuyện đó nữa. “Làm người thầy thuốc rất vinh hạnh, nhưng cũng lắm phũ phàng” là vậy. Đây là chuyện có thật trong đời làm thuốc của tôi, bạn bè đồng nghiệp làm chung với tôi, biết chuyện ai cũng phì cười. Là một người Phật tử tin sâu vào Phật Pháp, một lương y tuy có đủ bằng cấp chứng chỉ hành nghề, nhưng xưa nay phần nhiều làm ở các chùa, tiếp xúc đủ loại bịnh, tuy ít ai biết đến tôi, nhưng tôi cũng có vài bí quyết kinh nghiệm nhỏ, người ta bảo “ Thầy dở cũng đỡ xóm làng” ấy mà.Nay tuổi cũng đã xế chiều, trường chay đạm bạc, niệm Phật phát nguyện vãng sanh, không vì danh lợi, muốn được phổ biến, chia sẻ cùng Chư Đạo hữu một vài kinh nghiệm nhỏ. Nói thế chứ cũng tùy theo cơ địa của từng mỗi người, nhưng những phương tôi chia sẻ từ “cây nhà lá vườn”, bằng trái, hoa, củ quả… uống vào nếu vô thưởng thì cũng vô phạt. . Khi quý vị gặp bệnh này hãy làm bằng cái tâm ( miễn phí ) sau khi thấy hiệu quả cũng xin được chia sẻ lại niềm vui đó đến với tôi, tôi sẽ tiếp tục phổ biến những phương khác nữa bằng những câu chuyện như trên. Thuốc không phân là thuốc mắc hay thuốc rẻ, Thuốc nào trị lành bệnh là thuốc hay ! Pháp Phật không phân biệt Pháp cao hay Pháp thấp, Pháp nào hạp căn cơ, cứu cánh là Pháp đó hay !
    3 likes
  2. Bài sử vỡ lòng ngoại khóa Kỳ thi tuyển vào đại học, điểm sử không đạt yêu cầu, nhiều thí sinh vì không thích sử nên bỏ bài, thà lãnh điểm 0, tin vào điểm các môn khác sẽ vớt. Nếu học sử Việt 5000 năm văn hiến chắc học sinh sẽ không chán môn sử. Dưới đây là bài sử (kể chuyện) ngoại khóa cho học sinh cấp một trường làng: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam gọi chung là người Việt, là con từ trăm trứng của Cha Rồng Mẹ Tiên. Hàng vạn năm trước người Việt viết chữ bằng Kẻ những vạch thẳng, như các con chơi bó Que đánh chắt, cũng có lúc lấy que xếp thành hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật, hình ông sao v.v. Đếm thì từ 1 đến 10. Phép tính cộng thì 0+1=1 hay 1+0=1, thành 1 thì là Nhiều hơn 0, hay 1+1=2, có 2 cũng đã là Nhiều. Có từ 2 trở lên là càng nhiều. Có nhiều người cùng nhau thì như một bó đũa, khó mà bẻ gãy được. Như một cái Bè kết bằng nhiều cây nứa, càng nổi hơn, chở được nhiều hơn. Nên mới có câu ca dao : “Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Một cây nứa thì cũng thẳng như một cái Que. Người xưa viết bằng một Kẻ đứng, thêm hai Kẻ đứng hai bên nữa thành ba, giống hình ngọn núi rồi, nhưng chưa vững vì chưa có đế. Thêm một nét kẻ ngang bên dười nữa như mặt đất bằng, thế là có đế rồi, vững rồi, đó là chữ Núi 山 Núi=Non=Son=San=Sơn. Núi có nhiều thứ quí tặng cho con người, gọi là “San sẻ cho Con”=(lướt)=Son. Nhiều thứ quặng quí trong núi như đá đỏ, rồi nhiều thứ đất có màu nâu , đỏ, vàng, tím v.v.người ta lấy về nghiền làm màu ve, màu sơn, gọi là Son, như thỏi son cũng làm thành hình nhọn như trái núi, có thỏi son màu đỏ, có thỏi màu hồng, màu nâu, màu thâm v.v. Vậy là Núi luôn làm ơn cho người, gọi là San tức san sẻ. “Sẻ Ơn”=(lướt)=Sơn. Năm chữ Núi=Non=Son=San=Sơn, xưa chỉ viết bằng một chữ Sơn 山. Có hai cái cộng với nhau mới sinh ra nhiều. Người cũng vậy, có hai là cha và mẹ mới sinh ra được người. Người Việt lấy hai Kẻ thẳng xếp lại thành chữ Người 人, đó là chữ Nhân 人, vì Người=Ngài=Ngôi (cũng như là một ngôi sao)=Nối=Dõi=Dân=Nhân. Có hai thì thành nhiều nên Người Dân là nhiều người, Nhân Dân là nhiều người, Nối Dõi là nhiều người của nhiều đời. Thiên nhiên rất rộng rãi với con người, cho con người nhiều thứ cần thiết, người Việt gọi đó là trời Ban cho (Ban là cho không, nếu có dấu sắc thì thành Bán, và Sắc=Mắc, tức là còn Bán Mắc nữa). Người Việt đi tìm chỗ đất bằng phẳng để trồng lúa. Chỗ đất bằng phẳng thuận lợi cho trồng trọt đó là trời Ban cho. Nên người Việt lấy tên Ban đặt cho loài hoa trắng muốt nở đẹp nhất rừng là hoa Ban. Nơi đất bằng người Việt xúm lại ở để làm ruộng gọi là Xóm Bản. Mọi người trong Bản thân thiết nhau như Bạn, gắn bó nhau như nứa cùng Bè nên gọi là Bạn Bè. Đã là Bạn Bè thì kết nhau thành một Băng, cả làng cả nước gắn bó nhau thành một Bang. Mỗi khi có việc làm ăn hay gặp thiên tai thì dân Bản đem việc ra Bàn. Bàn kỹ cho mọi nhẽ trắng ra, phẳng ra, không còn vướng gợn gì nữa, gọi là Bàn Bạc. Bạc là màu trắng sạch sẽ của vôi, “bạc như vôi”. Kim loại quí nhất có Vàng là màu vàng, Bạc là màu bạc, dùng để làm đồ trang sức và làm đồng tiền. Người Việt hay đeo vòng Bạc từ nhỏ đến già để tránh gió. Bàn Bạc là để cho phẳng mọi việc nên cái để ngồi viết, ngồi uống nước chè và Bàn Bạc gọi là cái Bàn, cái ghế dài để cho cả Bang ngồi hai bên cái bàn gọi là ghế Băng, chữ Bàn thêm “g” của ghế thì thành Băng. Mọi việc Bàn Bạc phăng phăng cho phẳng rồi thì ai cũng gật đầu. Thêm “g”của gật đầu vào chữ Bàn của Bàn Bạc thì được chữ Bằng là Bằng lòng. Ai cũng bằng lòng như mình thì có “Bằng lòng như Mình”=(lướt)=Bình. Ai cũng lòng Đồng bụng Bằng như mình cả rồi thì “Đồng Bằng”=(lướt)=Đẳng. Thế là có từ Bình Đẳng, là ai ai trong Bang cũng có quyền như nhau. Ai ai cũng Bình Đẳng. <Ban=Bản=Bạn=Bè=Bàn=Bình=Bang=Băng=Đẳng > Có đất bằng để dựng Bản, có đất bằng để làm ruộng, đời sống no ấm, Tết đến người Việt vui chơi. Người Việt lấy Đồng làm ra nhạc cụ gõ gọi là Cồng. Gọi là Cồng vì phải “Cặm cụi gò Đồng”=(lướt)=Cồng. Gõ Cồng là để mời Ông trời, Ông trăng về dự lễ hội nên người Việt coi Cồng là vật linh thiêng của chung như Trời, gọi là “Của Ông”=(lướt)=Công, Công thành từ chỉ của chung. Cồng ấy nặng tình nặng nghĩa nên thay dấu nặng thành Cộng, nên có từ Công Cộng cũng là của chung. Còn nếu Cồng để đem biếu thì thay dấu sắc của biếu thành Cống, Cống tức là biếu cho < Ban là cho không, Biếu là “Ban để tỏ lòng Hiếu”=(lướt)=Biếu, người lớn tuổi cho người nhỏ tuổi gọi là Ban, người nhỏ tuổi cho người lớn tuổi gọi là Biếu) >.Hễ gõ Cồng là dân bản đều “Đến coi Cồng”=(lướt)=Đông. Đông người thì chỗ ấy nặng nên có Đông nặng Động, là chỗ ấy rất sôi động. Mọi người đụng tay nhau múa hát, đụng Cồng cho nó vang, “Đụng Cồng”=(lướt)=Đồng, “Cồng Đụng”=(lướt)=Cùng, “Đụng Cồng Rung” = (lướt)=Đùng là tiếng vang to , nên hay nói là to đùng. Về sau người Việt còn giỏi hơn biết gò là biết đúc để làm ra nhạc cụ treo để gõ, cũng là của chung nên gọi là cái Chung, nó treo úp xuống Vuông = xuống Ruộng, tức xuống đất, nên “ Chung úp xuống Vuông”=(lướt)=Chuông. Rồi lại làm cái giống Cồng nhưng có núm nhỏ ở giữa như cái chuông con, nhưng gõ thì treo nghiêng chứ không treo úp như chuông, gọi là cái “Chuông Nghiêng”= (lướt)=Chiêng. Cồng Chiêng thành một bộ nhạc cụ tuyệt vời của người Việt. Người Việt sống trong Bản Làng, cùng làm, cùng chơi, gọi là Cùng Chung. Điệu múa Quay Chung quanh đống lửa được người Việt dùng các Kẻ thẳng viết thành “Quay Chung”=(lướt)=Cung, nghĩa của chữ Cung là “Xòe Ra”=(lướt)=Xa. Bên trong có một Kẻ ngang bên trên như đường chân trời, ý rằng đó là Trời tức ngọn Lửa; bên dưới có bốn Kẻ thẳng xếp thành hình vuông như cái bành chưng, ý rằng đó là Đất. Điệu múa Xòe ấy mọi người cùng đụng tay nhau vừa quay tròn vừa hát vừa Đụng Cồng cho vang thành “Đụng Cồng”=(lướt)=Đồng 同, “Cồng Đụng”=Cùng, đó là chữ Đồng 同. <Đồng=Cồng=Công=Cống=Cộng=Cùng=Chung=Chuông=Chiêng=Chiềng=Chạ=Chợ > Là con từ bọc trăm trứng của Lạc Long Quân và Âu Cơ, người Việt sống thân thiết với nhau như ruột thịt. Khi còn trong bụng mẹ đó là cái Thai, Thai là Thịt, Thịt ấy lớn dần có hình dáng gọi là Thể, rồi thành hẳn Thân, lớn được trong bụng mẹ nhờ ruột nó nối liền với ruột của mẹ để lấy thức ăn, cái cuống “Ruột nối với Nhau”=(lướt)=Rau=Nhau, nên cái Thân đang trong bụng mẹ gọi là “Thân Ruột”=(lướt)=Thuộc. Ta có từ Thân Thuộc là Cùng Bọc=Đồng Bào. Thịt là Thuộc ấy trong bụng mẹ nó mềm, ấn vào thì nó Thụt, nên gọi là Thục. (Đất đã cày sâu bừa kỹ cho nhuyễn để gieo mạ gọi là đất thục). Cái cuống Rau=Nhau, “Nhau Thục”=(lướt)=Nhục, nó cũng là Thịt, nhưng là Thịt của Thai đang trong bụng mẹ, tức cái cuống Nhau ấy là cuống chung của cả hai mẹ con đang dính nhau, “Cuống Chung”=(lướt)=Cung. Nên người Việt viết chữ Nhục 肉 bằng chữ Cung bên trong có hai chữ Nhân tức là của hai mẹ con cùng chung nhau. Khi đã ra đời thì dù là anh hay chị hay em thì cũng cùng với các trẻ khác là bà con trong Bản Làng đều là Bạn Bè , vì cùng là đồng bào. Người Việt lấy hai chữ Nhục 肉肉ghép lại với nhau thành chữ Bạn Bè, Bạn Bè thì Bằng lòng với nhau nên sau viết đẹp lại thành một chữ Bằng 朋. Những chữ viết bằng các Kẻ thẳng người Việt viết xếp trong một ô vuông cho đẹp, gọi là Vuông Chữ Nho Nhỏ. Người Việt lại hay nói vo, nên dần dần vo rụng Vuông đầu và Nhỏ cuối thành còn Chữ Nho, nên thứ chữ vuông ấy gọi là Chữ Nho. Đây là việc cách nay 5000 năm. Lúc đó người Hán còn du mục lang thang trên đồng cỏ. Họ chưa có chữ viết. Gặp gỡ người Việt, thấy người Việt làm ruộng, làm ra vải vóc và nhiều đồ trang sức đẹp , lại có chữ nho cũng đẹp, nên họ xin kết bạn, họ mượn chữ nho của người Việt để dùng. Sống chụng với người Việt họ hiểu rằng Bạn Bè thì phải hữu nghị với nhau. Nên về sau họ ghép thêm chữ Hữu vào sau chữ Bằng, và họ gọi Bạn Bè là Bằng Hữu. Nếu có người Việt nào nói với các con rằng, những chữ Sơn, Nhân, Dân, Đồng , Công , Cộng , Cống , Chung, Thể , Thân, Thục, Nhục, Bàn, Bằng, Bình, Đẳng v.v. là từ Hán Việt thì đừng có tin. Những người ấy chẳng qua là đã quên mất gốc Việt.
    2 likes
  3. Ngoại cảm: Tôn trọng tâm linh hay cần dẹp bỏ? Cập nhật lúc 04/08/2011 06:12:00 AM (GMT+7) - Sau khi xuất bản loạt bài về chân dung các nhà ngoại cảm nổi tiếng Việt Nam và nhất là sau quan điểm thẳng thắn của TS. Nguyễn Văn Khải cho rằng “ngoại cảm chỉ là vớ vẩn”, rất nhiều độc giả đã lên tiếng phản hồi xung quanh vấn đề này. Ngoại cảm thực sự là một vấn đề còn nhiều tranh cãi và được dư luận đặc biệt quan tâm bởi lâu nay hoạt động ngoại cảm trong việc tìm mộ diễn ra khá lộn xộn. Mới đây trong bài viết "Cái gọi là ngoại cảm chỉ là vớ vẩn", dưới góc độ là một nhà khoa học, TS vật lý Nguyễn Văn Khải đã khẳng định: "Năng lượng của con người thì có, nhưng cái gọi là ngoại cảm thì riêng tôi, tôi không bao giờ tin, nó chỉ là vớ vẩn mà thôi". Với những chia sẻ rất thật của TS. Khải - một nhà khoa học đã gần nửa cuộc đời nghiên cứu, đã có rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả xung quanh vấn đề này. TIN LIÊN QUAN Tìm mộ bằng ngoại cảm chính xác dưới 10% "Cái gọi là ngoại cảm chỉ là vớ vẩn!" Lật tẩy những chiêu lừa của nhà ngoại cảm Phát điên vì tìm đến... nhà ngoại cảm Lật nhà, phá đường tìm mộ vì tin ngoại cảm Chân dung các nhà ngoại cảm Việt Nam Chân dung các nhà ngoại cảm nổi tiếng VN Không thể gọi ngoại cảm là vớ vẩn Phủ nhận toàn bộ những gì TS Khải nói, nhiều độc giả cho rằng, vấn đề ngoại cảm là vấn đề tâm linh, tiềm năng của con người là có thật và cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đứng về phía đồng tình với việc tìm mộ bằng ngoại cảm, độc giả laonong cho rằng: "Không thể gọi ngoại cảm là vớ vẩn. Trước khi chưa ai hiểu hoặc biết rõ về vấn đề này thì chưa thể gọi là vớ vẩn được. Chỉ có duy nhất một điều cần lưu ý rằng thân nhân liệt sĩ nên xét nghiệm ADN để kiểm chứng trước khi bốc mộ liệt sĩ. Còn vì lí do nào đó mà không còn xương để xét nghiệm thì không nên bốc vì thiếu độ tin cậy. Trước khi chưa có lời giải nào thuyết phục vấn đề ngoại cảm thì đừng có nhà khoa học nào phát ngôn gì cả. Chẳng qua một số nhà ngoại cảm "đểu" đã làm bậy bạ nên mới có những chuyện bốc nhầm mộ như vậy chứ? Vật vã nằm chờ đến lượt áp vong ở nhà ngoại cảm (Ảnh: Giáo dục Việt Nam) Còn độc giả toto thì cho rằng: "Sao lại nói là vớ vẩn, tôi không phải là người mê tín cũng chưa từng được gặp nhà ngoại cảm nào, nhưng tôi cũng tin rằng có một thế giới khác thế giới mà chúng ta đang sống. Tôi tin có những nhà ngoại cảm thực thụ. Những nhà ngoại cảm đó đã được nhà nước tặng nhiều danh hiệu vì những đóng góp của họ cho xã hội sao lại gọi là vớ vẩn". Cho rằng nhất thiết phải sử dụng phương pháp ngoại cảm để dò tìm "tung tích" của các ngôi mộ, bạn Hồng Kiên ở địa chỉ hongkien888@... quả quyết "Nếu không có các nhà ngoại cảm thì biết đâu hài cốt mà xét nghiệm. Số lượng các nhà ngoại cảm chân chính vẫn có, những vụ việc đáng tiếc như báo chí nêu chỉ là "con sâu bỏ rầu" nồi canh. Những nhà ngoại cảm nổi tiếng đã từng tìm được hàng ngàn mộ, nên ngay cả khi họ có tìm sai một vài trường hợp thì chuyện đó cũng chẳng thấm tháp gì so với những công lao họ đã đóng góp. Không thể phủ nhận sạch trơn như thế được". Cần phải nghiêm túc trong vấn đề ngoại cảm Trong khi một số ít tỏ ra ủng hộ việc tìm mộ bằng ngoại cảm thì phần đông độc giả lại cho rằng ý kiến của TS. Khải là hoàn toàn xác đáng, ông đã dám nói thẳng, nói thật những điều xưa nay người ta gọi là tâm linh và muốn tránh né. "Rõ ràng là hiện nay Nhà nước, và cả nhân dân, cần phải nghiêm túc trong vấn đề ngoại cảm. Làm sao lại có chuyện nhà ngoại cảm mọc như nấm vậy, và đặc biệt lại ở vùng quê nghèo, càng nghèo càng nhiều ngoại cảm??? Đây là do sự bùng phát kiếm ăn của một số người cần phải bị trừng trị. Đã có quá nhiều chuyện bi hài rồi. Nhà nước cần phải dẹp ngay chuyện này lại, vì đây không đơn giản là tốn phí mồ hôi công sức, tiền của của người thân liệt sĩ, mà còn là sự xúc phạm ghê gớm đến các liệt sĩ, đến lịch sử đau thương của dân tộc- độc giả Minh chia sẻ. Độc giả Nguyễn Huy Quyền cũng cho rằng "Tôi đồng ý với Tiến sĩ Vật lý Nguyễn Văn Khải. Nếu để dân chúng tin, hãy chọn ngẫu nhiên 10 bộ hồ sơ liệt sỹ và để tất cả các nhà ngoại cảm trong trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người tìm xem. Họ chỉ tìm được các hài cốt khi kể chi tiết và hồ sơ còn lưu trữ đầy đủ, rồi điều tra, rồi tìm người công tác cùng,... và thế là có người chỉ cho nhà ngoại cảm vị trí đó với sai lệch 10cm và họ tuyên bố nhà ngoại cảm tìm thấy hài cốt của liệt sỹ rồi. Không có hồ sơ để điều tra nên họ không dám nhận lời tìm mộ không phải là liệt sỹ rồi bảo phải ưu tiên liệt sỹ. Thật là hài hước. Vậy mà rất nhiều người tin. Nếu làm hay vậy hãy lên VTV làm hẳn một chương trình đi". Các nhà ngoại cảm thường nói rằng, họ đã tìm thấy hàng nghìn ngôi mộ bằng phương pháp ngoại cảm. Các gia đình sau khi được các nhà ngoại cảm dẫn lối chỉ đường tìm được người thân thường quên mất, hoặc không có điều kiện để đi xét nghiệm ADN nên đây cũng là một kẽ hở để cho những nhà ngoại cảm "dởm" lợi dụng kiếm tiền. Theo số liệu thống kê, số các ngôi mộ do nhà ngoại cảm tìm được khi đối chiếu với kết quả xét nghiệm ADN cho tỉ lệ rất rất thấp, thấp không thể ngờ tới, và chưa khi nào vượt qua 2 con số - Thượng úy Vũ Anh Tuấn – Khoa Xét nghiệm, Viện Pháp y quân đội, Bộ Quốc phòng cho biết. Và đồng tình với quan điểm là phải xét nghiệm ADN, độc giả ngvduc cho rằng việc xét duyệt ngoại cảm rất dễ: "Không biết đã có hài cốt của ai có ADN trùng với người nhà của họ chưa? Nếu không có bộ nào trùng thì việc tìm mộ bằng ngoại cảm nên dẹp bỏ đi. Còn nếu có sự trùng hợp (số lượng phải tương đối) thì nên phát huy, khi đó nhờ TS Khải cho ý kiến. Việc này xem xét rất dễ!". Mẫn Chi ==================================== Cá nhân tôi coi ngoại cảm là một thực tại khách quan. Còn người gọi nó là cái quái gì? Là "khoa học tâm linh"; là "Tâm linh"; là "vớ vẩn", là "phi khoa học".....vv......thì đó là cách hiểu của mỗi người. Cách hiểu đó đúng hay sai thì còn tùy theo chỉ số IQ cao hay thấp. - Chỉ số IQ này ở Việt Nam còn được đánh giá theo tiêu chí ủng hộ tàu cao tốc ở mức độ nào . Mà đã là một thực tại khách quan thì việc dẹp bỏ hay công nhận tính khoa học của ngoại cảm đều là ngu dốt, khi chưa hiểu bản chất của hiện tượng này. Chẳng ai đi công nhận con bò - với tư cách một thực tại khách quan - là khoa học cả - Người ta nại cớ có những nhà ngoại cảm " dởm " để bác bỏ ngoại cảm!? Xin hỏi: Hãy chỉ cho tôi có nghề nào trên thế gian này không có người làm "dởm"? Đây là việc của luật pháp chứ không phải của việc nghiên cứu khoa học. - Người ta bảo ngoại cảm chỉ chính xác 10%. Xin lỗi. Vậy hàng vạn ngôi mộ tìm được do ngoại cảm là mộ của người hay của sinh vật ngoài hành tỉnh? - Ngoại cảm chỉ ra vị trí của hài cốt người nằm dưới đất, việc này là thực tế khách quan. Còn nó có đúng là người cần tim không thì cần kết hợp với khoa học hiện đại là kiểm tra ADN. Chứ không thể vì thế mà phủ nhận ngoại cảm. Thấy dưới bài báo đề nghị bàn để gọi là rộng đường dư luận thì cũng bào cho vui. Chứ tôi thuộc loại chỉ số IQ thấp do không tán thành việc làm đường sắt cao tốc.
    1 like
  4. Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tiên tri về năm 2011 Thứ Năm, 03/02/2011 - 10:21 (Dân trí) - LTS: Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Thuỵ Kha đã dành khá nhiều tâm huyết của cuộc đời mình để nghiên cứu về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nhà tiên tri số một trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Năm 1991, ông đã làm bộ phim tài liệu "Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cây đại thụ rợp bóng 500 năm". Giải thưởng Hội hữu nghị Việt Nhật 1992. Bài viết dưới đây ghi lại những câu sấm truyền nổi tiếng của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm cho năm 2011. Trong lịch sử Việt Nam, nhà tiên tri đầu tiên được mọi người biết đến là Thiền sư Vạn Hạnh (938-1025) với những câu sấm về việc xuất hiện nhà Lý. Hơn 500 năm sau, xuất hiện Trạng Trình - nhà tiên tri thứ hai. Ở Pháp, cùng thời với Trạng Trình có nhà tiên tri Nostradams (1503-1566) sinh trưởng ở thành phố Saint Re'my thuộc xứ Provence. Toàn bộ sấm ngữ của ông này đã được xuất bản tại Lyon năm 1555 dưới tên gọi Les centurtes (Những thế kỷ). Năm 1966 kỷ niệm 400 năm ngày mất của ông, tác phẩm này được in lại tại Nhà Xuất Bản Pierre Delpont. Trạng Trình sinh trước (1491) và mất sau (1586). Năm 1986, kỷ niệm 400 năm ngày mất của Trạng Trình, người ta hay nhắc tới câu sấm tiên đoán về sự trở về của ông: "Bao giờ Tiên Lãng xẻ đôi - Sông Hàn nối lại thì tôi lại về". Từ đấy, Trạng Trình trở về với thời đại chúng ta thực sự. Năm 1991, kỷ niệm 500 năm ngày sinh ông, đã có một lễ kỷ niệm trọng thể của Nhà nước diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội. Năm nay, kỷ niệm 520 năm ngày sinh ông (1491-2011), chưa biết chúng ta sẽ làm gì, nhưng vào dịp cuối năm cũ (2010), cụ đã "gặp" nhà ngoại cảm tên Phương người Giồng Trôm, Bến Tre và chỉ cho ông tìm ra mộ thật của mình với ước muốn để cháu con và hôm nay biết đúng chỗ và thờ cúng. Theo chỉ dẫn của cụ, nhà ngoại cảm đã tìm được mộ cụ ở làng Triền Am, Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng. Từ nhiều đời nay, những câu sấm tiên tri của Trạng Trình đã giúp cho bao chính khách biết việc mà xuất xử đúng đắn. Nhờ tài kiệt xuất này, ông thật xứng đáng với câu đối đã ghi ở đền thờ tại Bạch Vân Am: "Kế tuyệt, phù suy Chư Cát Lượng - Tri lai, tàng vãng Thiệu Nghiên Phu" (Nối được cái đã đứt, đỡ được cái đã suy như Chư Cát Lượng - Tìm hiểu việc đã qua, dự đoán việc mai sau như Thiệu Nghiên Phu). Sinh thời, Trạng Trình cùng bạn thần đồng Bùi Ngu Dân (thường gọi là Bùi Công) thường rủ nhau bàn định bấm đoán về vận nước. Hay tin Mạc Đăng Dung muốn thoán ngôi vua Lê, cặp tri kỷ cùng nhau đoán định. Bùi Công viết vào lòng tay bốn câu ngũ ngôn: "Mộc đinh niên đinh khẩu - Bát đạo nhập mộc văn - Băng tâm đại đức vũ - Thiên hạ bán rã bình" (Phương Đông Mạc lên ngôi - Định đoạt nên danh tiếng - Thì tám hướng sẽ loạn - Những người luôn trung thành - đứng lên cầm vũ khí - Chỉ nửa được thái bình). Còn Trạng Trình thì viết vào lòng tay thất ngôn tứ tuyệt: "Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh - Can qua xứ khổ đao binh - Mã đề dương cước anh hùng tận - Thân dậu niên lai kiến thái bình" (Cuối năm rồng, đầu năm rắn xảy ra chiến tranh - Nạn binh đao ở khắp mọi nơi - Cuối năm ngựa, đầu năm dê anh hùng mất hết - Qua năm khỉ, năm gà sẽ thái bình). Trong lịch sử quả thật, Mạc Đăng Dung đã thực hiện lập Lê Cung Hoàng lên ngôi, sau đó sai giết Lê Chiêu Tông vào năm sau năm Ất Dậu (1525) và đoạt ngôi vào năm Đinh Hợi (1527) lập ra triều Mạc. Bốn câu này khi vào tuổi già, Trạng Trình ghép vào trong bài sấm ký dài của mình thì lại được dùng để nhận định vào thời đại của chúng ta từ năm Canh Thìn (1940) đến năm Ất Dậu (1945). Có người còn nghĩ rằng Bác Hồ từ câu sấm này, so đọ với tình hình Chiến tranh thế giới lần thứ Hai đã tới hồi sắp kết thúc mà quyết tâm cùng dân tộc làm nên Cách Mạng Tháng Tám 1945. Ngay từ khi còn ở Cao Bằng đầu năm Ất Dậu, Bác đã viết: "Ất Dậu ắt thành công". Vào những năm Việt Nam hết sức rối ren giữa các thế lực nhà Lê với nhà Mạc, giữa Trịnh Kiểm và Nguyễn Hoàng, chỉ với 6 câu thơ tiên tri, Trạng Trình đã thu xếp được các thế lực vào đúng nơi trên đất nước khiến cho dân đỡ lầm than khổ sở trong nạn binh đao. Khi Nguyễn Hoàng xin ý kiến, ông đã tặng cho Nguyễn Hoàng hai câu thơ: "Hoành Sơn nhất đái-Vạn đại dung thân" (có bản đề là: "Khả dĩ dung thân"). Ý rằng hãy tìm đường vào phía Nam dựa vào dãy Trường Sơn mà tồn tại). Nguyễn Hoàng nghe theo xin Trịnh Kiểm vào trấn giữ từ Đèo Ngang trở vào. Khi người nhà Trịnh Kiểm hỏi ông về vị trí của mình, có nên thoán ngôi vua Lê không, ông trả lời: "Chịu khó mà thắp nhang- thờ Phật thì ăn oản" (Có nghĩa rằng phải thờ nhà Lê thì có lộc). Trước khi ông mất, nhà Mạc xin ý kiến tồn tại thế nào, ông đã đọc hai câu thơ: "Cao Bằng tàng tại- tam đại tồn cô" (nghĩa rằng rút về đất Cao Bằng thì sẽ sống thêm được ba đời nữa). Nhà Mạc đã theo kế ấy và đã tồn tại được thêm ba đời nữa thật. Có lẽ, do Cao Bằng cũng từng là kinh đô của vua Mạc, nên khi về nước lãnh đạo dân tộc làm Cách Mạng Tháng Tám, Bác Hồ đã chọn Cao Bằng làm căn cứ địa cách mạng. Sau khi ông mất, những lời sấm vẫn được chứng nghiệm ở đời sau. Có giai thoại nói rằng: vào thời Tự Đức, bỗng nhiên quan quân kéo về đập phá nhà thờ Quan Trạng. Hỏi ra mới hay vì Tự Đức quá tức giận bởi câu sấm: "Gia Long tam đại-Vĩnh Lại vi vương". Lời sấm truyền này nói rằng tự Đức không phải dòng giống Gia Long mà là con của Quận Quế- Người Vĩnh Lạc (Vĩnh Bảo hôm nay). Lại có giai thoại kể rõ, Quan Thượng Tứ - Tổng Đốc Hải Dương có lần về thăm quê Trạng Trình. Khi đi dọc sông Tuyết Giang, thấy có ngôi mộ lớn đang có nguy cơ sụp lở, Thượng Tứ xem xét cẩn thận, thấy Trạng Trình là thầy rất "cao tay" sao lại đặt mộ bố ở chỗ thế này. Sau khi bàn bạc với con cháu Trạng Trình, Thượng Tứ quyết để lại ngôi mộ vào chỗ khác, ngầm sửa lại lỗi xưa của Trạng Trình. Khi đào đến gần hộp quách, thấy có tảng đá lớn, lật lên xem thì thấy tấm bia khắc hai dòng chữ: "Bát thập niên tiền khi chung vũ tả - Bát thập niên hậu khí nhập ư trung" (Tám mươi năm trước khí tốt bên trái - Tám mươi năm sau khí tốt rời vào trong). Những giai thoại như trên nhiều và rì rầm ở khắp nơi. Nào là giai thoại cha con thằng Khả đánh đổ bia. Nào là giai thoại thằng Trứ (Nguyễn Công Trứ) phá đền... đều là những câu sấm lẻ Trạng Trình thốt nhiên nói ra. Khi về già, Trạng Trình mới làm hẳn một bài sấm ký dài lưu truyền lại với mục đích như câu cảm đề đã ghi: "Bí truyền cho con cháu- Dành hậu thế xem chơi". Bài sấm ký nói về những biến thiên trong lịch sử Việt Nam từ thời Hồng Bàng cho đến hôm nay. Phần từ đầu đến khi Trạng Trình quy tiên thì không nhiều, chủ yếu là từ sau khi ông qua đời cho đến hôm nay. Bài sấm rất dài nhưng có đoạn gần cuối có vẻ ứng với hai năm tùng bách mộc này (2010 và 2011): "Phân phân tùng bách khởi- Nhiễu nhiễu xuất đông chinh - Bảo Giang thiên tử xuất - Bất chiến tự nhiên thành". Mọi ý sâu xa xin để người đời giải đáp, tức là vào Tết Tân Mão 2011, thiên hạ sẽ thái bình. Nguyễn Thụy Kha Bài sấm rất dài nhưng có đoạn gần cuối có vẻ ứng với hai năm tùng bách mộc này (2010 và 2011): "Phân phân tùng bách khởi- Nhiễu nhiễu xuất đông chinh - Bảo Giang thiên tử xuất - Bất chiến tự nhiên thành". Mọi ý sâu xa xin để người đời giải đáp, Một giải đáp: “Phân phân tùng bách khởi” : Nếu lấy một loài cây làm biểu trưng cho một nước thì cây Tre là biểu trưng Việt Nam, còn cây Tùng là biểu trưngTrung Quốc (tranh thủy mặc nào của TQ cũng có cây tùng). “tùng bách khởi” là ở năm mà cây Tùng ấy được 100 tuổi (1911-2011) thì nó trỗi dậy rần rần (“phân phân khởi”). Nó “nhiễu nhiễu xuất đông chinh” là nó nhiều lần quấy nhiễu đe dọa chiến chinh ở phía đông, bất kể là ở biển Đông Bắc Á , hoặc nhất là ở biển Đông Nam Á. “Bảo Giang thiên tử xuất”: Nếu lấy một con sông chảy qua thủ đô làm biểu trưng cho một nước thì Bảo Giang là Sông Báu tức Sông Giàu, cái nước là Sông Giàu nhất thế giới ấy là nước Hoa Kỳ, là “thiên tử xuất” tức là người cầm chịch cho các cuộc tranh chấp. Nhưng Bảo Giang thì chỉ có ngôn ngữ Việt mới có nói lái, Bảo Giang nói lái là Bang Giao. Cái nước có nhiều Bang nhất thế giới gọi là nước Bang, cũng đồng thời là nước giàu nhất thế giới, với lại nước Giao chỉ tức Việt Nam mà thật lòng Bang Giao với nhau như Bang-Giao thì cái biển Đông mà sử sách Trung Hoa tự cổ đến tận đời nhà Thanh vẫn viết là Giao Chỉ Dương tức biển của nước Giao Chỉ, trong đó Hoàng Sa và Trường Sa thì chỉ riêng có Việt Nam mới có đầy đủ chứng cứ lịch sử chủ quyền đúng pháp lý, sẽ “bất chiến tự nhiên thành”, tức ngoại giao pháp lý đúng luật quốc tế, vì đúng chính nghĩa là Hoàng Sa Trường Sa thuộc về Việt Nam , mà sẽ thành chứ không cần phải đánh ( “bất chiến tự nhiên thành”).
    1 like
  5. xin lỗi trước nhé, nhưng tớ không thể không nói được Một lũ ngu, nhìn thấy tiền mờ cả mắt, có bằng cấp chắc cũng là bằng cấp 500$
    1 like
  6. Chào Anh2001! "c - Tổ hợp của tứ trụ phải đẹp.": "Tổ hợp" ở đây có thể hiểu là "Cách cục" của tứ trụ phải đẹp hay quý hiển, còn từ "Thiên khô" có thể hiểu như các từ "Bất cập", "Thái quá" ở đoạn trích sau. Cách cục của Tứ Trụ sẽ nói đến trong chương trình Tứ Trụ cao cấp. Anh2001 có thể tham khảo trước đoạn trích trong cuốn "Tôi tự học đoán mệnh" của Lâm Thế Đức như sau: CÁCH-CỤC THÀNH-BẠI - của Lâm Thế Ðức http://www.tuvilyso.com Page 27 of 90 "Mỗi Mệnh-Cục đều có CÁCH-CỤC, khi đã cố định rồi, nhưng phải xem trong số có chia ra thành-công hay có phá-hoại CÁCH-CỤC hay không như vầy, tìm DỤNG-THẦN cũng không phải dễ lắm. Nay chúng tôi có thể ghi rõ những Cục-Mệnh chỗ nào thànhcông và chỗ nào thất-bại, để quý-vị biết rõ phần nào. CÁCH-CỤC thành-công của các CÁCH. A. CHÁNH-QUAN-CÁCH. 1. NHẬT-NGUYÊN cường (SINH, VƯỢNG, QUAN-ĐỚI), có TÀI-TINH sinh QUAN-TINH. 2. NHẬT-NGUYÊN yếu ((THAI, DƯỠNG, SUY), CHÁNH-QUAN cường mạnh có ẤN sinh NHẬT-NGUYÊN. 3. CHÁNH-QUAN không có THẤT-SÁT lẫn lộn. B. THIÊN, CHÍNH-TÀI-CÁCH. 1. NHẬT-NGUYÊN cường, TÀI-TINH cũng cường lại gặp QUAN-TINH. 2. NHẬT-NGUYÊN yếu, TÀI-TINH cường, có ẤN và TỶ hộ NHẬT-NGUYÊN. 3. NHẬT-NGUYÊN cường, TÀI-TINH yếu, có THỰC, THƯƠNG sinh TÀI. C. THIÊN. CHÍNH-ẤN-CÁCH. 1. NHẬT-NGUYÊN cường, ẤN yếu, có QUAN, SÁT mạnh. 2. NHẬT-NGUYÊN cường, ẤN cường, có THỰC, THƯƠNG xích-khí (chiết đi) của NHẬT-NGUYÊN. 3. NHẬT-NGUYÊN cường, nhiều ẤN-TINH, có TÀI-TINH lộ và mạnh. D. THỰC-THẦN CÁCH 1. NHẬT-NGUYÊN cường, THỰC-THẦN cũng cường, lại gặp phải TÀI-TINH. 2. NHẬT-NGUYÊN cường, SÁT quá mạnh, THỰC, THẦN chế-ngự THẤT-SÁT nhưng không nên có TÀI-TINH, nếu có phải yếu đuối thì không sao. 3. NHẬT-NGUYÊN yếu, THỰC-THẦN mạnh, có ẤN sinh NHẬT-NGUYÊN. E. THẤT-SÁT-CÁCH. 1. NHẬT-NGUYÊN rất mạnh (LỘC-VƯỢNG-TRƯỚNG-SINH). 2. NHẬT-NGUYÊN cường, SÁT càng cường hơn, có THỰC, THẦN chế ngự THẤT-SÁT. 3. NHẬT-NGUYÊN yếu, SÁT mạnh có ẤN-TINH sinh NHẬT-NGUYÊN. 4. NHẬT-NGUYÊN và THẤT-SÁT quân-bình, không có QUAN-TINH lẫn lộn. F. THƯƠNG-QUAN-CÁCH. 1. NHẬT-NGUYÊN cường. THƯƠNG-QUAN mạnh, có TÀI-TINH lộ. 2. NHẬT-NGUYÊN yếu, THƯƠNG-QUAN mạnh, có TÀI-TINH lộ. 3. NHẬT-NGUYÊN yếu, THƯƠNG-QUAN mạnh, có ẤN-TINH sinh NHẬTNGUYÊN. 4. NHẬT-NGUYÊN cường, SÁT mạnh, có THƯƠNG-QUAN chế SÁT-TINH. CÁCH-CỤC BỊ PHÁ HOẠI A. CHÁNH-QUAN-CÁCH. 1. Có THƯƠNG-QUAN nhưng không có ẤN. 2. Gặp phải HÌNH, XUNG, HẠI. 3. Có THẤT-SÁT lẫn lộn. B. THIẾN, CHÍNH-TÀI-CÁCH. 1. NHẬT-NGUYÊN cường, TÀI-TINH yếu, có nhiều TỶ, KIẾP. 2. Gặp phải HÌNH, XUNG, HẠI. 3. NHẬT-NGUYÊN yếu, THẤT-SÁT mạnh, TÀI cũng mạnh, sinh SÁT-TINH hại NHẬT-NGUYÊN. C. PHIẾN, CHÍNH-ẤN-CÁCH. 1. NHẬT-NGUYÊN YẾU, ẦN cũng yếu, TÀI-TINH mạnh phá ẤN. 2. NHẬT-NGUYÊN yếu, SÁT quá mạnh, lại có QUAN lẫn lộn 3. Gặp phải HÌNH, XUNG, HẠI. D. THỰC-THẦN CÁCH. 1. NHẬT-NGUYÊN cường, THỰC-THẦN yếu, lại gặp THIÊN-ẤN. 2. NHẬT-NGUYÊN yếu, có thực mạnh lại có TÀI-TINH tái lộ THẤT-SÁT. 3. Gặp phải HÌNH, XUNG, HẠI. E. THẤT-SÁT CÁCH. 1. Gặp phải HÌNH, XUNG, HẠI. 2. NHẬT-NGUYÊN yếu, không có ẤN. 3. TÀI-TINH mạch sinh SÁT, không có THỰC, THƯƠNG chế SÁT. F. THƯƠNG-QUAN CÁCH. 1. Gặp phải QUAN-TINH. 2. NHẬT-NGUYÊN yếu, lại nhiều TÀI-TINH. 3. NHẬT-NGUYÊN cường, THƯƠNG-QUAN yếu, lại nhiều ẤN-TINH. 4. Gặp phải HÌNH, XUNG, HẠI. CÁCH-CỤC có thành công có phá-cục, nhưng cũng nên bổ túc 2 điều nữa là 1. THÁI-QUÁ. 2. BẤT-CẬP - Làm sao là THÁI-QUÁ, ấy là quá nhiều. - Thế nào là BẤT-CẬP, ấy là thiếu thốn. CÁCH CỤC THÁI-QUÁ. A. CHÁNH-QUAN-CÁCH. 1. QUAN-TINH mạnh lại nhiều, NHẬT-NGUYÊN yếu đuối. 2. QUAN-TINH mạnh, NHẬT-NGUYÊN yếu, lại gặp phải nhiều TÀI-TINH. B. THIÊN-CHÍNH TÀI-CÁCH. 1. TÀI-TINH mạnh, lại nhiều, NHẬT-NGUYÊN quá yếu. 2. TÀI mạnh, NHẬT-NGUYÊN yếu, lại thêm nhiều THỰC, THƯƠNG. C. THIÊN, CHÍNH-ẤN-CÁCH. 1. ẤN-TINH mạnh, NHẬT-NGUYÊN yếu, TÀI yếu. 2. ẤN mạnh, TỶ, KIẾP nhiều, THỰC yếu, THƯƠNG yếu, TÀI QUAN cũng yếu. D. THỰC, THƯƠNG CÁCH. 1. THỰC, THƯƠNG nhiều và mạnh, NHẬT yếu, không có ẤN lại có TÀI mạnh. 2. NHẬT cường, SÁT yếu, THỰC, THƯƠNG mạnh, chế SÁT thái quá lại không có TÀI-TINH. E. THẤT-SÁT CÁCH. 1. SÁT mạnh lắm, NHẬT-NGUYÊN yếu, không có THỰC, THƯƠNG. 2. TÀI mạnh và nhiều, NHẬT-NGUYÊN yều SÁT nhiều. CÁCH CỤC BẤT-CẬP A. CHÁNH-QUAN-CÁCH. 1. NHẬT-NGUYÊN mạnh, QUAN yếu, không có TÀI-TINH. 2. NHẬT-NGUYÊN mạnh, QUAN yếu, lại thêm nhiều ẤN-TINH, hoặc có THƯƠNG-QUAN khắc QUAN-TINH. B. THIÊN, CHÍNH-TÀI-CÁCH. 1. NHẬT-NGUYÊN mạnh, thêm nhiều TỶ, KIẾP, LỘC, NHẬN. 2. TÀI-TINH không gặp THỰC, THƯƠNG, lại có nhiều TỶ, KIẾP. C. THIÊN, CHÍNH-ẤN-CÁCH. 1. TÀI mạnh, không có QUAN-TINH. 2. Nhiều TỶ, KIẾP. D. THƯƠNG THỰC-CÁCH. 1. ẤN mạnh, NHẬT-NGUYÊN yếu. 2. NHẬT-NGUYÊN yếu, TÀI QUAN nhiều. E. THẤT-SÁT CÁCH. 1. THỰC mạnh, không có TÀI-TINH. 2. NHẬT-NGUYÊN mạnh, ẤN mạnh." Thân chào.
    1 like
  7. Hiện nay tôi đang dưỡng bệnh sắp mổ. Nên không thể trả lời trong mục này. Nhờ các cao thủ và anh chị em giúp đỡ.Tuy nhiên trong mục này hiện này có những bài viết ko hợp chủ đề. Nên tôi xóa theo đúng nội quy diễn đàn.
    1 like
  8. Mẹ quay lại gợi ý “Gì nữa hả Tèo? À ơi con ngủ cho ngon, xong gì nữa con?” – “Đắp chăn xong bố mắc màn cho con” Ơ bụi tre kìa, tôi mải chú ý bụi tre bên đường. Một lúc thấy tôi tịt mít, mẹ lại quay lại gợi ý “Trong đêm con thở nhẹ nhàng, Cầu cho con làm sao hả Tèo?” – “Cầu cho con khỏi bần hàn mai sauuuu” Ơ con bò ăn cỏ kìa…!!! mẹ kìa. Cho đến bây giờ khi nhớ về Nam Định, thành phố nhỏ nơi tôi sinh ra, tôi luôn nhớ hình ảnh mẹ chở tôi trên đường Thanh niên trưa nắng, tôi ngồi trong chiếc ghế gắn sau xe cho trẻ con, bàn tay nhỏ của tôi bám vào áo mẹ, hai mẹ con vừa đạp xe vừa đọc thơ. Hình ảnh con bò và bụi tre làm xao lẵng câu thơ bi bô ngọng líu vẫn còn mãi theo tôi đến bây giờ. Bố là con trưởng. Bố mẹ lấy nhau. Mẹ tuyên bố “Chỉ một con để nuôi dạy cho tốt”. Ngày tôi ra đời, mẹ rất là vui có con gái còn bố thì theo dì kể lại và cũng chính bố thừa nhận “Bố suýt thì xỉu luôn trước cửa phòng hộ sinh” khi cô y tá vế tôi ra. Với mẹ, mẹ mong sau này con sẽ giống mẹ và sẽ hoàn thiện những khiếm khuyết của mẹ. Với bố, bố cũng vui vì có con nhưng bố bảo với mẹ rằng bố đi trông bác Truật nằm viện , bác ấy chỉ có mỗi một cô con gái, đi lại chăm nom không có người thay rất vất vả, bố không muốn con gái bố vất vả cô độc một mình khi bố mẹ về già đau ốm, và thế là nhà ta có thêm em Mi. Tuy nhiên bố vẫn yêu tôi hơn thằng Mi, hơn mẹ (điều này thì tôi chắc lắm). Khi tôi 10 tháng tuổi bị Tào tháo đuổi hàng tháng trời. Thời ấy thuốc men thiếu thốn, người ta mách cách chữa, đêm 29 Tết bố tôi một mình tìm ra cánh đồng tìm lá thuốc cho tôi. Mẹ tôi thường nói với tôi “Trên đời không ai yêu thương con hơn bố cả.” Càng lớn tôi càng hiểu, ngoài bố mẹ ra thật sự sẽ chẳng còn ai thương tôi nhất trên đời nữa. Nhưng tôi hi vọng nếu tôi có con gái, con tôi cũng được bố thương nhất trên đời. Tôi đọc được ở đâu đó rằng các ông bố luôn thương con gái hơn, bởi mỗi người đàn ông trước khi trở thành người cha, đều đã từng chứng kiến những khó nhọc tần tảo sớm hôm của mẹ mình, những vất vả lo toan cuộc sống của vợ mình. Và khi có con gái, họ hiểu những năm tháng sống cùng bố mẹ là những năm tháng vô tư hồn nhiên nhất của con mình. Vậy nên dần dần trong lòng người cha hình thành mong muốn bù đắp che chở để con mình có những năm tháng đẹp nhất trước tuổi trưởng thành. Bố mẹ tôi cũng gửi gắm mong muốn những năm tháng yên lành cho tôi qua bài thơ “Tôi ru con gái tôi”. Bà hát ru, bố hát ru, mẹ hát ru nên 2 tuổi rưỡi tôi cũng bi bô thuộc gần cả bài. Sau này bận bịu, chuyển nhà chuyển công tác nhiều lần, bài thơ rơi rụng dần chỉ còn vài câu. Thỉnh thoảng giữa những lúc bận bịu có được một chút thảnh thơi, bố tôi vẫn thường ngồi tiếc bài thơ rồi ngâm nga những câu thơ còn lại: “À ơi con ngủ cho ngon Đắp chăn rồi bố mắc màn cho con Nửa đời nước nước non non Con vừa một tuổi, bố tròn bốn mươi Nửa đời đi ngược về xuôi…. ……………….. Cầu cho con khỏi bần hàn mai sau À ơi con ngủ cho lâu, Cầu cho con chẳng một câu lụy người À ơi thân gái ở đời, Những nơi tục lụy con thời tránh xa. …………… À ơi máu đỏ như son, Mai sau con lớn con còn nhớ chăng? “À ơi máu đỏ như son, Mai sau con lớn con còn nhớ chăng?” câu thơ đã ở bên tôi những lúc buồn nhất, câu thơ giữ tôi đứng lại trong khoảnh khắc muốn quậy phá của tuổi mới lớn, câu thơ giúp tôi từ bỏ những phút ích kỷ muốn sống cho riêng mình, câu thơ giữ tôi lại trước những điều khiến tôi xa rời tình cảm gia đình. Tôi lên ĐH, ngày ngày vào google tìm kiếm tin tây tin tàu, sau tốt nghiệp lại càng gắn chặt vào google, vậy mà đến bây giờ mới nghĩ ra gõ google tìm lại bài thơ cho bố mẹ. Bài thơ lại trở về đầy đủ sau hơn hai chục năm. Tôi ru con gái tôi Đỗ Trung Lai. Bài Thơ được tìm lại sau một phần tư thế kỉ. Con gái kính tặng Bố Mẹ - 24 tháng 2 năm 2011 À ơi con ngủ cho ngon Đắp chăn rồi bố mắc màn cho con Nửa đời nước nước non non Con vừa một tuổi, bố tròn bốn mươi Nửa đời đi ngược về xuôi Đêm nay bố ngắm con cười trong mơ Môi hồng, răng trắng, tóc tơ Bố cho máu đỏ, mẹ cho hình hài Giời cho tính nết sau này Cầu cho con những khéo tay, dịu dàng Trong đêm con thở nhẹ nhàng, Cầu cho con khỏi bần hàn mai sau À ơi con ngủ cho lâu, Cầu cho con chẳng một câu lụy người À ơi thân gái ở đời, Những nơi tục lụy con thời tránh xa. "Thiện căn ở tại lòng ta" Mạnh hơn lẽ quỷ, lời ma dọc đường À ơi thương đến là thương Cầu cho thánh thiện dẫn đường con đi Đừng ham ngũ sắc làm chi, Trời xanh muôn thuở có gì cũ đâu. Đò đầy, phá rộng, sông sâu Có qua thì lúc bạc đầu hãy qua Yêu thơ cùng với yêu hoa Cũng đừng yêu quá như là bố yêu Ở nhà biết vá, biết thêu Ra đường kẻ ghẹo người trêu mặc người À ơi thân gởi ở đời Cổ kim đâu cũng quý người thủy chung Câu rằng, chị ngã em nâng Là qua hết được mọi vùng khó qua Đi cùng con lúc tuổi hoa, Đời người ngắn lắm, bố già đến nơi. Nay mai giời gọi lên giời Cũng là đã có mấy lời cho con À ơi máu đỏ như son, Mai sau con lớn con còn nhớ chăng?
    1 like
  9. Bạn nhầm rồi, tuổi Tân Dâu mang Thach Lựu Mộc, tuổi Quý Hợi mạng Thiên THương Hỏa. Sinh con Nhâm Thìn hợp tuổi cha mẹ. Nhà này thuộc dạng căn cơ, khá giả, nếu kết hợp Phong Thủy tốt thì từ nay về sau có thể an nhàn. Thân mến. Hợp hay không thì anh chị có thể tự chiêm nghiệm, đứa thứ 2 sinh năm Giáp Ngọ 2014 rất tốt. Thân mến.
    1 like
  10. Con trai mạng khắc mẹ, khá lì lợm, khó bảo. Từ năm 2008 đến nay công việc không được sáng sủa. Nên sinh thêm 1 đứa năm Quý Tỵ 2013 thì sẽ khá hơn. Hoặc xa hơn thì nên sinh 2018 Mậu Tuất hoặc 2019 Kỷ Hợi. Thân mến. Nhà anh mạng Hỏa, toàn bộ đều là mạng Hỏa. Trước khi vào nhờ tư vấn thì nên xem bài về cách tra mạng. Nhắc lại lần nữa, ở đây chúng tôi không tư vấn theo sách TQ. Thân mến.
    1 like
  11. Nhà này xây phức tạp quá nhỉ? Theo phong thủy thì nhà này xây khá xấu. Cháu gái nằm ở phòng phía ngoài phải không anh? Còn vợ chồng anh nằm ở phía trong, trước thì không bị sao, nhưng có vẻ dạo này hay bị đầy hơi, khó tiêu, vợ chồng hay hậm hực với nhau suốt ngày. Ngủ có vẻ không được ngon giấc, hay bị giật mình tỉnh giấc nhỉ? Thân mến
    1 like
  12. Mình nói ngắn gọn thế này nhé, sự kiện diễn ra với bạn: 1. Về chồng (Không gặp tai ương thì tốt, không thì bạn cũng phải suy nghĩ nhiều) 2. Về công việc của bạn Ít nhất 1 trong 2 điều mình nói sẽ xảy ra. Bạn thử nghiệm xem đến cuối năm mình nói đúng không nhé. Còn về chi tiết thì phải xem hết sức chi tiết, cụ thể mới nói được. Mình xem qua thấy thực sự hai bạn cũng rất mệt về đường con cái, âu cũng là cái số.
    1 like
  13. anh vẽ sơ đồ nhà rồi đưa lên nhé Thân mến
    1 like
  14. Cháu đồng ý với bác Thiên Đồng, đây là một vấn đề tế nhị và chính vì việc làm này xuất phát từ tấm lòng của các thành viên gạo cội của diễn đàn nên cháu cũng mong là tất cả mọi ngươi, khi cần được tư vấn, hãy suy nghĩ thấu đáo một chút. Cháu cũng tin là Ban quản trị sẽ có cách thức điều tra hợp lý để lựa chọn đối tượng được tư vấn miễn phí. Cháu thiêt nghĩ, nếu chỉ là một vài trở ngại trong cuộc sống thì nên xem lại bản thân mình trước chứ đừng vội lợi dụng lòng tốt của người khác. Mong mọi người hiểu.
    1 like
  15. Chắc chắn vợc chồng bạn sẽ có con trai; Anh em nhà chồng bạn nhiều trai hơn gái; (theo mình thì toàn anh em trai cả, không nhầm là nhà có 2 anh em trai). Bản thân bạn cũng có ae trai, nhưng có vẻ không hợp nhau, dễ bất hòa. Cung tử tức của bạn khá nhiều sao xấu, nên chậm và cũng khó có con. Để lý giải một lá số phải mất thời gian để xem chứ nhìn qua nói ngay thì e không chuẩn. bạn gửi thông tin về bạn và chồng vào mail của mình; có thời gian mình sẽ tư vấn giúp bạn. (vietbao1623@gmail.com) Mình hơn bạn chút tuổi thôi, gọi là anh thôi nhé.
    1 like
  16. sai ở đây là tôi sai ,khi tính nguyệt hạn phải dùng tháng sinh và giờ sinh xoay ngược xoay xuôi ,có nhiều khi không dậm tai chổ hay tính nhanh có thể trật đi 1 tháng chứ không phải là sai sự kiện xảy ra trong năm đó, nhưng sai kết quả xảy ra trong tháng . như lần nầy thì tôi nghĩ phải từ tháng 07 al về cuối năm hy vọng sự mong đợi sẽ đến với bạn nhưng chắc là không trọn gói đâu nhá chỉ phần nào dó thôi .
    1 like
  17. Chào Angela, Chị chụp 1 tấm hình cho rõ về diện mạo của chị,rồi chị up lên diễn đàn,các bác và các cô sẽ xem và so chiếu 2 lá số,xem tướng mạo,và hỏi thông tin về chị sẽ biết chính xác giờ sinh đấy,chị ghi lại,em thì không biết tử vi,bói toán nhiều...nhưng cách đó là tốt nhất cho chị đó.
    1 like
  18. Như vậy tôi đã nói sai ,mà bây giờ nhìn lại năm rồi tôi xem mà sao có thể nói tháng 06 al ? có nhiều khi tôi tính nhảy 1 cung? chứ tiểu hạn thì thấy 1/2 của những tháng cuối năm chứ ,sao có thể được 1/2 đầu năm đàu thì hơi tệ .
    1 like
  19. Cám ơn chú vì đã dành thời gian trả lời băn khoăn của cháu! Chú cho cháu hỏi thêm là trong năm tam tai sẽ gặp nhiều khó khăn hay là về sau cũng nhiều khó khăn hả chú? có cách nào để giảm bớt đi cái hạn tam tai đó không chú?
    1 like
  20. 1 like
  21. giàu có thì chắc không được rồi , lúc thiếu thời tiền bạc khó kiếm ,chật vật mới đủ tiêu dùng ,về hậu mới sung túc .được hưởng của tiền nhân để lại khá nhiều ,nhưng tiêu tán dần về hậu vận cũng không còn nhiều . con cái chỉ mức trung bình không có gì nổi bật .
    1 like
  22. Cóc vàng thân mến.Tôi nói vậy thôi! Ý muốn nói là có hai cách giải thích sự khởi nguyên của vũ trụ trái ngược nhau: 1/ Thuyết Big Bang. 2/ Thuyết Âm Dương Ngũ hành. Cái này đúng thì cái kia sai, hoặc cả hai đều sai. Nhưng Thuyết Âm Dương Ngũ hành sai làm sao được. Chí có thuyết Big Bang sai thôi. Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ. Sau này, cả nhân loại sẽ phải công nhận điều này.
    1 like
  23. Thuyết vụ nổ Bigbang hiện nay chưa hoàn chỉnh và các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu. Do đó, chưa thể nói đúng hay sai một cách tổng quát. Cũng như học thuyết ADNH cũng chưa phục hồi được nhiều. Tuy nhiên, cả hai cùng có những ứng dụng được ghi nhận tương đối phù hợp với thực tế. Vì vậy, so sánh tính đúng sai của chúng chỉ mới có thể phân tích một vài luận điểm cơ bản mà thôi, chưa thể đưa ra kết luận đúng sai toàn cục được.Bỏ qua những chi tiết, những ngôn ngữ dễ gây hiểu lần, về đại cục, nội dung chính của thuyết Bigbang là: Kích thước Vũ trụ trong quá khứ đã từng rất nhỏ, gần như một điểm, bỗng lớn lên rất nhanh chóng đang ngày càng lớn lên với những trung tâm vật chất chuyển động ngày càng xa nhau với tốc độ ngày càng lớn. Quan niệm này, theo tôi, không mâu thuẫn gì với học thuyết ADNH và phù hợp với thực tế khách quan. Cá nhân tôi ủng hộ quan điểm này. Còn những chi tiết mô tả trạng thái thời điểm đầu tiên nhưmột điểm kỳ dị, hay thời điểm trước đó, nguyên nhân, động lực vụ nổ, … thì cho đến nay, khoa học cũng chưa có kết luận đồng thuận. Do đó, ta chưa thể có kết luận cuối cùng được. Những mô hình mô phỏng trên máy tính dựa vào các dữ liệu đầu vào gồm các dữ liệu quan trắc cùng những qui luật, nguyên lý xử lý chúngchỉ thể hiện một giả thuyết mà thôi, hoàn toàn không có nghĩa là chắc chắnđúng. Tuy nhiên, điều này cũng rất cần thiết để có thể hoàn thiện lý thuyết ngày càng gần thực tế hơn. Nói chung, sự bền bỉ, lao động nghiêm túc, tôn trọng sự thực khách quan, cầu thị, … của các nhà khoa học quả là đáng khâm phục, tuy có một vài sự kiêu căng thái quá, phủ nhận những lý thuyết khác làm hạn chế một phần thành công. Đó cũng là sự thường tình. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, các nhà khoa học hiện nay thiếu một lý thuyết hữu hiệu để tiến tới chân lý, đó chính là học thuyết ADNH đã được phục hồi. Khi chưa có lý thuyết đó, họ không thể thành công và cứ miệt mài lao động, dựng ra lý thuyết nào đó rồi lại bác bỏ, ... tốn kém vô cùng. Được cái là những hệ quả của các nghiên cứu đó, tức là sản phẩm phụ, nhiều khi có giá trị kinh tế rất lớn, bù đắp cho sự tốn kém đó. Các bạn có thể cho là tôi cực đoan duy ý chí. Nhưng tôi có lý do vững chắc để nói như vậy.
    1 like
  24. 13 h 00 ngày 03/8/2011 Đoàn CLB PTLV Bao gồm: 1. Mr Linh Trang (Trưởng đoàn) 2. Mr Dương mickey 3. Mr Quân (Môc mien) 3. Mr Phamhung 4. Mr Cóc Vàng (Gửi phúng viếng) Đã đến phúng viếng và thành kính phân ưu, chia buồn với gia đình anh Hoàng Triều Hải tại 125 Phùng Hưng - Hà nội. Cầu cho linh hồn cụ sớm siêu thoát!
    1 like
  25. Nếu sinh 2012 thì sinh con gái, con út 2016 !!
    1 like
  26. Giờ Thìn đúng với anh hơn. Có phải vợ dạng người cao vừa tầm, hơi gầy, da dẻ ko được tươi nhuận, mặt dài, trán cao, tiếng nói to, ko được thông minh cho lắm, là người xa quê?
    1 like
  27. Nếu cưới năm nay (tam tai tuổi nam) thì không thực hiện các nghi lễ truyền thống, không rước dây, không lên đèn, không lạy bàn thờ gia tiên. Chỉ đăng kí kết hôn và báo hĩ! Hết Tam Tai thì bái gia tiên sau! Thân mến.
    1 like
  28. Trường hợp của bạn có 3 điều có thể xảy ra trong năm tới 1-vợ có thai 2- bạn có bồ nhí 3- ăn phở bên ngoài rau có sâu mà tốn tiền thuốc .
    1 like
  29. Đúng là mình nghĩ tháng 7 âm lịch có xin được việc nhưng mình không nghĩ lại là đầu tháng. Theo mình nghĩ tháng đầu bắt đầu làm còn được giúp đỡ trọng dụng, tháng tới sẽ có nhiều chuyện xảy tới làm bạn mất thực quyền ức chế trong lòng nếu có thì nên nhẫn nhịn. Vào tháng 9 âm lịch có thể xảy ra một cuộc cãi vã hay tranh luận với đồng nghiệp do sự hiểu lầm, nhưng công việc tốt đẹp và chắc được vào chính thức như bác haithienha tư vấn giúp bạn, bác công việc bận ít thời gian nên không thích nói dài dòng như mình, mình hiểu được ý bác tới đâu thì sẽ phân tích giúp các bạn, có sai thì bác vào sửa, thế nhé. Có gì bạn lên diễn đàn xác nhận lại đúng sai giúp mình học thêm kinh nghiệm.Thân chào!
    1 like
  30. có thể đúng , đến tháng đó cháu được nhận làm chánh thức cũng nên.
    1 like
  31. Giờ Dậu, ngày Bính Tuất, tháng Ất Mùi, năm Tân Mão. Được quẻ Kinh Tiểu Cát. Quẻ ngoại khắc nội. Bạn sẽ có tin vui (Tiểu Cát) nếu học hành thật chăm chỉ, học miệt mài (Kinh). Độn Khai Vô Vong, nội khắc ngoại. Tháng 9, Khai - Thủy được trợ lực, Vô Vong - Mộc yếu đi. Bạn sẽ khai thông được thế bế tắc hiện nay do sự "cần cù bù thông minh" của bạn và quẻ cho thấy bạn phải tự mình là chính, không có yếu tố may mắn hay quí nhân giúp. Theo cảm của mình, thì lần này bạn có cơ hội đỗ - nhưng điểm số không cao lắm. Chúc thành công . Try on !
    1 like
  32. Theo thông tin mới nhất thì tháng 8 này ông giám đốc quỹ khuyến học Indochina sẽ sang Việt Nam để tặng sách cho đại tướng Võ Nguyễn Giáp, bà Dee người hứa giúp đỡ Rin86 nói rằng tuy không ở Việt Nam nhưng bà ấy sẽ cố gắng sắp xếp một buổi gặp gỡ cho Rin86. Bà Dee nói rằng bà ấy đã góp 1 khoản cho quỹ khuyến học này nên có thể ông giám đốc sẽ đồng ý giúp đỡ Rin nhưng mà Rin không nên hy vọng nhiều vào một học bổng dài hạn vì sẽ rất khó để xin visa nhưng một khóa học ngắn hoặc 1 chuyến viếng thăm sẽ khả thi hơn. Cám ơn sư phụ Thiên Sứ và mọi người ở Trung tâm đã nhiệt tình từ vấn và theo dõi câu chuyện của Rin, xin cám ơn tình cảm của mọi người rất nhiều :wub: :wub: :wub:
    1 like
  33. Hihi, anh Bá Kiến lại nóng òy @Engixxx Bạn cảm thấy cái nào hợp thì bạn dùng thôi, cái biển đó, nếu bạn ko vớ phải thì kiểu gì người khác cũng vớ phải, ai cũng đi chọn số đẹp thì số xấu chừa lại cho ai, đúng là bản tính dân ta, ai cũng lanh chanh chọn cái đẹp cái tốt cho mình, có cái xấu thì mặc kệ xã hội, kiểu như ra đường vậy cứ thấy trống là phi vào, đếch biết là lấn sang gần hết cái phần đường bên kia rồi, mà nhiều khi lấn hết luôn, ko biết cái ông ngược chiều đi kiểu gì nữa (Nói thế thôi, chứ VTB cũng 1 lần xem số ĐT của mình đẹp hay xấu, kaka, dư mà xấu đẹp vẫn phải dùng) Để ý người nhật và úc, mình có làm việc với 1 vài khách hàng 2 nước đó, thấy họ giàu hơn ta vì họ có ý thức cộng đồng, họ xếp hàng hoặc đứng chờ rất nghiêm túc đến phiên mình mà ko lanh chanh hoặc dùng thủ thuật nào đó để được mua trước, đến lượt họ thì của ai người nấy lấy, chứ ko chọn tốt còn xấu vất lại, mặc kệ cái thằng sau Có lẽ vì cái tính khôn vặt thế nên VN mình mãi đếch phát triển được À nếu bạn muốn đẹp theo quan niệm của bạn thì bỏ tiền ra, âu nó cũng là công bằng, mất phí thì được cái dịch vụ tương xứng mà, chờ mãi mà đếch thấy nhà nhà nước mình đấu giá biển số đẹp nhỉ, ko cũng kiếm được khối tiền cho vào quỹ từ thiện
    1 like
  34. @ nangxuan kỳ thi này khá nặng đô hồi họp lo lắng khi vô bốc đề nhưng sẽ hâm hở ra về gặp ngay bài tủ sướng tê quá trời bài viết, vấn đáp như chơi qua cuộc khảo thí hết hơi nhưng mừng qua thi chiêu đãi tưng bừng quẻ nghiệm như thế nangxuan đợi nào Thiên Đồng
    1 like
  35. 2 tuổi này nếu chỉ xem sơ qua thì thấy có khắc . còn lấy được ko thì NTH ko dám xem mấy quẻ này . vì có khi lại tạo nghiệp ! hi vọng có cao nhân khác xem giúp bạn !
    1 like