-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 24/07/2011 in all areas
-
Bạn Trực giác thân mến, như hạt gạo làng đã nói - chúng ta cần chiêm nghiệm nhiều hơn nữa để tìm ra tính quy luật thật sự là gì!Các thành viên trên diễn đàn này đều thừa nhận trực giác đã đoán đúng trận động đất Solomon, việc ai cho thế này thế kia bạn cũng cứ bình tĩnh - Tất cả tuỳ DUYÊN mà!!! hôm qua gặp Sư phụ, mình cũng đã nói chuyện với Sư phụ về việc có một số anh em có khả năng và quan tâm việc dự đoán về động đất. Sư phụ nói hôm nào đó chúng ta sẽ tổ chức một buổi offline học về LVĐT dự báo động đất để ACE có thêm cơ sở lý thuyết để dự báo chính xác hơn. Hy vọng rằng bạn sẽ nhiệt tình tham gia, chúc bạn dự đoán ngày càng chính xác.3 likes
-
Tục Lệ Trầu Cau
Rin86 and one other liked a post in a topic by Lãn Miên
Các từ Việt trong một miếng trầu đã được hình thành như thế nào? Miếng trầu Xinh xắn mời Chơi Nhai cho môi thắm, gọi Xơi miếng trầu Trời xe nhau lại nên Giầu Không duyên sao lại bạc đầu Cần Nhau Nên duyên em đến Với Tôi Môi thêm Vết Đỏ đẹp đôi vợ chồng. Giải thích: 1.Trầu ăn không phải để Nuốt cho No nên kẻ mời trầu không nói là “mời ăn” mà nói là “mời xơi”. “Xinh xắn mời Chơi”=(lướt)=Xơi. 2.“Trời xe nhau lại nên Giầu”=(lướt)=Trầu. Giầu đây ý là giầu tình cảm. Người Hà Nội còn gọi “Trầu không” là “Giầu không” 3.“Cần Nhau”=(lướt)=Cau 4.“Với Tôi”=(lướt)=Vôi. Vôi cục phải tôi rồi mới thành vôi ăn được. 5.“Vết Đỏ”=(lướt)=Vỏ. Vỏ là cái vỏ rễ Chay có vị Chát, có tác dụng làm cho nước trầu đỏ bám Chặt ở môi, gọi là vết cắn chỉ. Chát=Chặt=Chắc=Chay, có ích cho cho việc giữ chắc răng.2 likes -
Tục Lệ Trầu Cau
thaochau and one other liked a post in a topic by Thiên Đồng
TỤC ĂN TRẦU CỦA NGƯỜI VIỆT Một phong tục mà theo truyền thuyết có từ thời Hùng Vương dựng nước (qua sự tích Trầu Cau mà người Việt Nam hầu như ai cũng biết). Bill Gates ăn trầu tại Bắc Ninh, tháng 4/2006 (Ảnh: Tỳn) Người Hà Nội vốn nổi tiếng sành ăn, sành mặc, Hà Nội là nơi chắt lọc những tinh hoa, nét đẹp của mọi miền để tạo nên nét đẹp cho riêng mình. Nét đẹp của Hà Nội thể hiện ngay cả trong tục dùng trầu - một phong tục mà theo truyền thuyết có từ thời Hùng Vương dựng nước (qua sự tích Trầu Cau mà người Việt Nam hầu như ai cũng biết. Trước kia, người Hà Nội từ 13 tuổi trở lên là biết ăn trầu. Theo sứ giả nhà Nguyên vào đời Trần, ở Thăng Long, 61 phố phường đều trồng rất nhiều cau và trầu không. Người Hà Nội trước đây có câu: Mua vôi chợ Quán, chợ cầu Mua cau Nam Phố, mua trầu chợ Dinh Chợ Cầu, chợ Quán là các chợ lẻ, chợ phụ dọc đường, Nam Phố là tên cũ của phố Hàng Bè bây giờ, nơi xưa bán rất nhiều cau tươi, cau khô. Chợ Dinh gần dinh quan phủ Phụng Thiên (quãng phố Phủ Doãn và Ngõ Huyện bây giờ). Ngày nay, người Hà Nội ít ăn trầu hơn trước nên không còn những phố bán trầu mà tập trung phần lớn ở những chợ một số ít được đem bán rong. Người Hà Nội rất công phu trong cách chọn trầu. Cau ngon phải là cau bánh tẻ, không già, không non, vừa tới hạt (nửa màu, nửa hạt). Người sành ăn thường kén mua cau Đông ở tỉnh Hải Hưng (cũ). Từ tháng 8 có thêm cau miền Nam nhưng người ta ít ăn vì loại cau này nhiều hạt không ngon. Mua trầu phải chọn lá hơi ánh vàng, nhỏ, dày, tươi. Ngày trước có trầu không làng Chả ngon nổi tiếng vì lá nhỏ, vừa thơm vừa cay, để có được lá trầu như vậy người làng Chả ngày đó trồng trầu cũng rất công phu, dàn trầu không phải được trồng trên đất trồng gừng. Ngày nay người Hà Nội ăn trầu Hưng Yên, vào dịp lễ hỏi người ta mua trầu Tây Sơn vì lá to đẹp. Người sành ăn trầu chọn vôi xứ Đoài - Sơn Tây. Têm trầu cánh phượng - Nghệ thuật của người Hà Nội Bộ đồ ăn trầu của người Hà Nội gồm có: cơi đựng trầu bằng đồng hoặc quả trầu sơn khảm xà cừ, ống vôi chạm bạc, ống nhổ bằng đồng thau đựng quết trầu. Những cụ già ăn trầu còn có thêm cối giã trầu bằng đồng chạm trổ khá tinh vi chỉ bỏ vừa miếng trầu, miếng cau, vỏ để giã. Dao bổ cau phải sắc để bổ cau cho đẹp và hạt không bị vỡ. Cũng chỉ là "Quả cau nho nhỏ, lá trầu xanh Nói đến trầu têm cánh phượng là nói đến miếng trầu vùng Kinh Bắc. Cũng vẫn nguyên liệu ấy, nhưng cách têm đẹp, kiểu cách, đã thể hiện sự khéo léo của những liền chị-người gái quê Kinh Bắc. Vì thế, miếng trầu có sức hấp dẫn đặc biệt và để lại ấn tượng sâu sắc cho bất cứ ai, dù chỉ một lần được mời. nhưng cách ăn trầu của người Hà Nội rất duyên dáng, họ ăn trầu không những làm đỏ môi, răng đen mà còn tạo nét môi cắn chỉ rất đẹp, Người ta không cho cả cau, trầu và rễ vào cùng một lúc mà ăn từng thứ một. Cau được nhai dập mới cho trầu vào và sau cùng là rễ quệt thêm một ít vôi, khi ăn người ta thường lấy tay quệt ngang miệng, lâu dần tạo thành nét môi cắn chỉ. Người xưa ăn trầu còn là để bảo vệ hàm răng của mình, chất chát của trầu cau làm cho lợi răng co lại ôm sát lấy chân răng, làm hàm răng cứng chặt lại không lung lay. Còn trong y học cổ truyền người Việt Nam xưa đã dùng trầu cau như một thứ thuốc chống bệnh sốt rét rừng một khi vào rừng sâu săn bắn hoặc xuống biển mò ngọc trai, săn bắt đồi mồi... Người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung xưa kia coi việc têm trầu là một nghệ thuật. Qua cử chỉ têm trầu, ăn trầu để phán đoán phong cách, tính nết cũng như nếp sống của con người. Chính vì lẽ đó, khi đi xem mặt nàng dâu tương lai, nhà trai đòi bằng được cô gái ra têm trầu, trước là để xem mặt cô dâu, sau là để xem cử chỉ têm trầu của cô gái mà phán đoán tính nết. Miếng trầu têm vụng về là người không khéo tay; miếng trầu nhỏ miếng cau to là người không biết tính toán làm ăn; miếng trầu quệt nhiều vôi là người hoang phí không biết lo xa... Ngày nay, ở Hà Nội hầu như chỉ những người trên 60 tuổi mới ăn trầu cho nên Hà Nội không còn cảnh mời trầu như A.de Rovodes - một người Pháp nói về việc ăn trầu của người Thăng Long thế kỷ XII: "Họ có tục đem theo một vài túi con đầy trầu cau đeo ở thắt lưng, họ để mở trong khi qua lại phố phường để mời bạn bè. Khi gặp họ bắt đầu chào hỏi nhau, rồi mỗi người lấy ở trong túi của bạn một miếng trầu để ăn". Tuy nhiên, quan niệm "miếng trầu là đầu câu chuyện" của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung vẫn được áp dụng ở những dịp hiếu, hỉ. Ngày Rằm, mồng Một hoặc các ngày lễ Tết hoặc trong những dịp lễ ăn hỏi, cưới xin của các gia đình Việt Nam vẫn không thể thiếu miếng trầu quả cau trên bàn thờ tổ tiên.Trầu cau chỉ là một thứ nhai chơi, tuy đơn sơ nhưng lại có nhiều ý nghĩa trên lĩnh vực y học, tâm lý xã hội... dùng trầu cau còn là một truyền thống văn hoá của dân tộc. Ngày nay, không mấy ai ăn trầu nhưng nét đẹp đó vẫn được gìn giữ và áp dụng trong cuộc sống của người dân. Trầu têm cánh phượng Miếng trầu gợi về những sự tích, những câu chuyện cổ, được lưu truyền rộng rãi trong nhân dân, mang đậm bản sắc dân tộc. Truyện Trầu cau, qua truyền miệng thêm bớt của nhiều thế hệ, những tình tiết “nguyên thủy” đã được khoác cái áo của lễ giáo cho phù hợp với đạo Khổng-Mạnh. Đến nay, chủ đề của Trầu cau lại trở thành câu chuyện luân lý, đạo đức, khuyên con người xích lại gần nhau hơn, vị tha hơn để sống chan hòa, nhân ái trong cuộc sống hội nhập. Câu chuyện Trầu cau khép lại bằng tục ăn trầu-một phong tục truyền thống của nhân dân ta để tô đậm tình cảm sắt son, thủy chung đẹp đẽ. Miếng trầu bao giờ “cũng là đầu câu chuyện” để bắt mối lương duyên và những khi có lễ nhỏ, lễ lớn, cưới xin, hội hè, ma chay... đều không thể thiếu miếng trầu. Vì thế mà truyện Trầu cau đã bất chấp thời gian mà sống mãi với nhân gian Trầu là món ăn không giải quyết việc đói, no. Người ta ăn trầu là để thưởng thức vị cay thơm của lá trầu không, vị chát của vỏ, vị ngọt bùi của cau, vị nồng nàn của vôi... tất cả hòa quyện với nhau trong một màu đỏ sẫm. Nhiều người ăn trầu đã thành thói quen, rồi thành nghiện-nghiện trầu. Nhưng điều kì diệu của thói nghiện trầu phải chăng là ở chỗ, người ăn thấy nó gắn bó với số phận con người; bởi tách riêng, thì cay đắng, éo le, nhưng khi đã hòa chung thì tình cảm của họ lại thắm tươi, đẹp đẽ: “Tách riêng, thì đắng, thì cay. Hòa chung, thì ngọt, thì say lòng người. Tách riêng, xanh lá, bạc vôi. Hòa chung, đỏ thắm máu người, lạ chưa? ... Chuyện tình ngày xửa, ngày xưa!...”. (Sự tích Trầu cau-Hồng Quang) Theo phong tục Việt Nam, miếng trầu rất quen thuộc, dễ kiếm. Trầu tuy rẻ tiền nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, nhiều ý nghĩa. Giàu nghèo ai cũng có thể có, vùng nào cũng có, từ Bắc chí Nam. Ăn trầu là một phong tục truyền thống, nhưng cách têm trầu thì lại mang rõ dấu ấn văn hóa của vùng miền. “Mẹ tôi sáng nào cũng sang chợ ,chỗ ngã ba của làng để tìm mua dầu cau.Mẹ tôi bảo phải đi sớm để chọn được những lá trầu ngon.Về nhà mẹ ngồi cặm cụi têm trầu, rồi gói thành những gói nhỏ để đi biếu những người bạn giàu cau.Mỗi buổi chiều về ,các bà ,các cụ lại ngồi quây quần bên nhau bên hè phố nhỏ, ăn miếng trầu thơm, chuyện trò vui vẻ… Mời trầu - Miếng trầu đạo ngãi tương tư Không ăn cầm lấy cũng như ăn rồi - Miếng trầu ai rọc ai têm Miếng cau ai bổ mà nên vợ chồng -Mua cau , chọn những buồng sai Mua trầu chọn những trăm hai lá vàng Cau tiện ngang , trầu vàng ngắt ngọn Thời buổi này kén chọn làm chi Sao em không lấy chồng đi -Miếng trầu là miếng trầu vàng Ăn rồi ta kết nghĩa chàng nên đôi - Trầu xanh , cau trắng , chay hồng Vôi pha với nghĩa , thuốc nồng với duyên - Yêu nhau trao một miếng trầu Giấu thầy giấu mẹ , đưa nhau ăn cùng - Vườn em tốt đất trồng cau Cho anh trồng ghé bụi trầu một bên Bao giờ cau nọ tốt lên Trầu kia bén ngọn ta nên vợ chồng -Tuổi em mười tám đang tròn Rắp mua trầu lộc cau non để nhà Để mà thết khách đàng xa Bây giờ thấy khách lòng đà mừng thay Gió hương đưa khách tới đây Trầu têm cánh phượng hai tay bưng mời -Trầu này ai dạm em đây Hay là bông vải mẹ thầy em cho Trầu này thực của em têm Trầu phú trầu quý trầu nên vợ chồng Trầu này bọc khăn tơ hồng Trầu này kết nghĩa loan phòng từ đây - Trầu đà có đây , cau đã có đây Nhân duyên chửa định trầu này ai ăn Trầu này trầu túi , trầu khăn Cùng trầu giải yếm anh ăn trầu nào - Trầu bọc khăn trắng cau tươi Trầu bọc khăn trắng đãi người xinh xinh Ăn cho nó thoả tâm tình Ăn cho nó hả sự mình sự ta -Trầu này trầu quế trầu hồi Trầu loan , trầu phượng , trầu tôi , trầu mình Trầu này trầu tính , trầu tình Trầu nhân , trầu ngãi , trầu mình lấy ta - Trầu này sáu miếng rõ ràng Bỏ ra cơi thiếc mời chàng , chàng ơi Trầu em trầu quế vừa vôi Chàng ăn một miếng kết đôi vợ chồng -Trầu này cúc , trúc ,mai đào Trầu này thục nữ anh hào sánh đôi Trầu này trầu quế , trầu hồi Trầu này thục nữ ước người trượng phu -Trầu không vôi ắt là trầu nhạt Cau không hạt ắt là cau già Mình không lấy ta ắt là mình thiệt Ta không lấy mình ta biết lấy ai -Trầu anh têm những hôm qua Cau anh mới bổ nó ra con rồng Trầu anh têm đã có công Trầu mặn trầu nồng ăn chẳng có chê -Vợ chồng ăn miếng trầu cay Phải đâu khách lạ mà khay xà cừ -Vào vườn hái quả cau xanh Bổ ra làm tám mời anh xơi trầu Trầu này têm những vôi tầu Giữa đệm cát cánh , hai đầu quế cay Trầu này ăn thật là say Dù mặn , dù nhạt , dù cay , dù nồng Dù chẳng nên đạo vợ chồng Xơi năm ba miếng kẻo lòng nhớ thương Cầm lược thì nhớ đến gương Cầm khăn nhớ túi , nằm giường nhớ nhau -Tay cầm trái cau vừa đi vừa bổ Tay nhấc ngọn trầu vừa trổ vừa têm Đôi ta trong ấm ngoài êm Xa nhau đằng đẵng bao đêm em khóc thầm -Trầu này trầu tính trầu tình Trầu têm cánh phượng , trầu mình trầu ta Trầu này trong tráp bỏ ra Trầu têm cánh phượng , cau vừa chạm xong Miếng trầu có bốn chữ tòng Xin chàng cầm lấy vào trong thăm nhà Nào là chào mẹ chào cha Cậu cô chú bác mời ra xơi trầu -Miếng trầu là miếng trầu cay Làm cho bể ái khi đầy khi vơi Miếng trầu têm để trên cơi Nắp vàng đậy lại đợi người tri âm Miếng trầu kèm bức thư cầm Chờ cho thấy khách tri âm sẽ chào Miếng trầu têm ở trên cao Chờ cho thấy khách má đào mới cam Miếng trầu têm để bên Nam Mang sang bên Bắc mời chàng hôm nay Miếng trầu xanh rõ như mây Hạt cau đỏ ối như dây tơ hồng Miếng trầu như trúc như thông Như hoa mới nở như rồng mới thêu Sưu tầm2 likes -
TƯ VẤN PHONG THỦY LẠC VIỆT TỪ THIỆN Quý bạn đọc và thành viên diễn đàn thân mến, Nền Văn Hiến Việt 5000 năm lịch sử, một thời Huyền Vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử, đã để lại cho con dân Việt nhiều di sản quý giá. Trong đó, môn Phong Thủy (được phục hồi lại với tên gọi Phong Thủy Lạc Việt), là môn ứng dụng quan trọng của thuyết Âm Dương Ngũ Hành và thực tế hiện nay đang chứng minh nhiều ưu điểm của Phong Thủy Lạc Việt trong việc hỗ trở cuộc sống con người. Chính vì vậy, với phát nguyện của anh +Achau+, chuyên viên nghiên cứu Phong Thủy Lạc Việt của TTNC-LHĐP, diễn đàn LHĐP mở Topic này nhằm tư vấn Phong Thủy, giúp đỡ cho những Gia đình Thành viên có hoàn cảnh thực sự khó khăn. Đối tượng tư vấn : những gia đình khó khăn thật sự, bế tắc trong cuộc sống, gia cảnh sa sút...v.v Hình thức tư vấn : tư vấn PTLV trực tiếp tại nhà cho những Gia đình Thành viên trong Nội thành Tp.Hồ Chí Minh. Thành viên tham gia : + Phụ trách, chịu trách nhiệm : +Achau+ + Tham gia : ACE thành viên nghiên cứu của TTNC-LHĐP. Kính báo. *Lưu ý : - Thành viên muốn được tư vấn: đăng kí, nêu rõ hoàn cảnh.. Chúng tôi sẽ liên hệ qua hộp thư cá nhân diễn đàn để lấy địa chỉ, số điện thoại. Vì lý do tôn trọng thông tin cá nhân nên địa chỉ hoặc số điện thoại sẽ không được công bố trên diễn đàn. - Đây là topic tư vấn, không mang tính chất học thuật nên các bài viết hỏi đáp, thắc mắc về học thuật sẽ bị xóa.1 like
-
LINH TRANG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN http-~~-//www.youtube.com/watch?v=0tsNLxO35Os1 like
-
Nhâm Thìn sinh được đó bạn!1 like
-
Xem gì cho anh đây, vợ đẹp , con khôn, tiền bạc khá giả, cũng có chức vị, cứ vậy mà tận hưởng đi! Qua 54 thì có cái hạn nặng dễ mà bị tù tội, nếu không cũng có tai nạn gì bất ngờ. Nên đi làm phúc bố thí nhiều vào để đỡ bớt cái hạn này đi.1 like
-
Chỉ lệnh của Bộ Chính trị TQ về tranh chấp Biển Đông Vietbao.vn Chủ nhật, 24 Tháng bảy 2011, 07:29 GMT+7 Tình hình tranh chấp Biển Đông đã đặt các quyết sách cấp cao của Trung Quốc trước cuộc khảo nghiệm mới kể từ khi bước sang thế kỷ 21. Trung tuần tháng 4 vừa qua, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành một số chỉ lệnh liên quan tới “Báo cáo về sự phát triển của sự kiện tranh chấp các đảo ở Biển Đông” do Bộ Tổng Tham mưu Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) đệ trình. Bài viết do Nghiên cứu Biển Đông giới thiệu. Tin liên quan » ASEAN - Trung Quốc đạt thỏa thuận mới về Biển Đông » Trung Quốc mỉa mai Mỹ về các cuộc tập trận "vô duyên" » Tại sao TQ đồng ý ký vào bản hướng dẫn thực hiện DOC? » TQ xác nhận phát triển tên lửa "sát thủ tàu sân bay" » Báo Nhật: TQ chuẩn bị thâu tóm Biển Đông » TQ lo sợ Nhật - Mỹ bắt tay quốc tế hóa vấn đề biển Đông » Philippines - TQ điều đình về tranh chấp trên biển Đông Nội dung các chỉ lệnh như sau: 1. Tăng cường công tác trên các phương diện liên quan tới sách lược ngoại giao và chủ trương “chủ quyền thuộc về ta, gác tranh chấp, cùng khai thác” theo nguyên tắc hòa bình hữu hảo, xem xét tới toàn cục của Trung Quốc. 2. Tăng cường, nâng cao công tác tham vấn và hiệp thương nội bộ với các nước liên quan tới tranh chấp, phản đối mưu đồ quốc tế hóa tranh chấp. 3. Tăng cường công tác giáo dục nội bộ về tình hình quốc tế, tranh chấp Biển Đông và lịch sử trong toàn quân, nâng cao ý chí bảo vệ lãnh thổ tổ quốc, các đảo và tài nguyên đất nước. 4. Tăng cường, nâng cao công tác trực ban tại các đảo thuộc chủ quyền cũng như tại vùng biển gần các đảo này, bảo vệ các lợi ích chính đáng của Trung Quốc. Cũng liên quan tới vấn đề tranh chấp Biển Đông, tạp chí "Tranh Minh" cho biết vào ngày 10/6 vừa qua, Bộ Chính trị Trung ương Trung Quốc còn thông qua quyết nghị thành lập tổ lãnh đạo xử lý sự kiện khủng hoảng Biển Đông, do Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình làm tổ trưởng; Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu, Phó Thủ tướng Vương Kỳ Sơn làm tổ phó. Các thành viên tổ lãnh đạo xử lý sự kiện khủng hoảng Biển Đông còn lại gồm có: Bộ trưởng Quốc phòng Lương Quang Liệt, Ủy viên Quốc vụ viện Đới Bỉnh Quốc, Tổng Tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) - Tướng Trần Bính Đức, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần PLA Liêu Tích Long, Phó Tổng Tham mưu trưởng PLA Trương Bí Sinh, Phó Tổng Thư ký Quốc vụ viện Vưu Quyền… Ông Tào Cương Xuyên - nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng - và ông Trì Hạo Điền, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng, được mời làm cố vấn đặc biệt. Tổ lãnh đạo xử lý sự kiện khủng hoảng Biển Đông nằm dưới quyền phụ trách trực tiếp của Thường vụ Bộ Chính trị, với các chức trách và nhiệm vụ như sau: 1. Nắm chắc diễn biến của tình hình Biển Đông và dự báo trước sự thay đổi cũng như các tình huống bất ngờ. 2. Đưa ra phán đoán về sự phát triển và thay đổi của tình hình Biển Đông, đệ trình phương châm và quyết sách chiến lược. 3. Xử lý quyết sách ngay phút đầu xảy ra sự kiện bất ngờ và thay đổi tình hình quân sự ở khu vực tiền duyên Biển Đông. 4. Xử lý các báo cáo về vấn đề tranh chấp kinh tế, quân sự tại khu vực tiền duyên Biển Đông. Mỹ Anh (giới thiệu) Theo “Tranh Minh” Hồng Kông số tháng 7/20111 like
-
Bài viết để tham khảo Cách cục và dụng thần là hai hay một ? Theo như Hoàng Ðại Lục tác giả cuốn “Tử Bình Chân Thuyên Giảng Nghĩa“ đã viết: “Giải đọc: nếu như đinh hỏa nhật nguyên sinh ở hợi nguyệt, nhâm thủy trong hợi chính là chính quan của nhật nguyên, lấy dụng phải lấy chính quan cách. Nhưng nếu như trong bát tự có hai chữ mão mùi (chỉ một chữ mão cũng có thể), thì hợi mão mùi tam hợp thành mộc, đem hợi thủy chính quan ban đầu trở thành mão mộc ấn tinh, dụng thần cũng theo đó trở thành ấn cách.“. (Trích từ chủ đề “Luận dụng thần biến hóa“, bài dịch của toahuongquy bên tuvilyso.org). Có nghĩa là nếu Nhật can là Ðinh mà sinh tháng Hợi thì vì Hợi mang hành Thủy khắc Nhật can Ðinh mang hành hỏa nên cách cục đầu tiên của Tứ Trụ này được gọi là Cách Chính Quan nhưng nếu trong Tứ Trụ có Mão và Mùi thì Hợi hợp với Mão và Mùi hóa Mộc mà Mộc (Ấn) là hành sinh cho Thân Hỏa nên cách cục của Tứ Trụ từ Cách Chính Quan đã trở thành Cách Chính Ấn. Một điều mới lạ là ông ta cho rằng Cách cục là gì thì dụng thần chính là hành của Cách cục đó. Cho nên với Cách cục là Chính quan thì ông ta cho rằng dụng thần là Chính quan còn Cách cục đã thay đổi từ Chính Quan thành Chính Ấn thì dụng thần của Cách Chính Ấn phải là Chính Ấn. Sự thay đổi này Hoàng Ðại Lục cho rằng dụng thần đã thay đổi (hay dụng thần đã biến hóa). Thêm một điều mới lạ nữa là khi đã xác định được Tứ Trụ là Cách cục gì tức dụng thần là gì rồi thì ông ta khẳng định nó sẽ không thay đổi trong suốt cuộc đời của người có Tứ Trụ đó. Bằng chứng là ông ta đã viết tiếp: “Đến đây, cái gì là dụng thần, cái gì là dụng thần biến hóa, ở trong bản nghĩa Tử Bình Chân Thuyên đã thể hiện không sót rồi. Chúng ta có thể xác nhận: thuyết dụng thần trong mệnh học kinh điển như Tử Bình Chân Thuyên, chính là cái mà nguyệt lệnh có thể dụng và chữ định cách. Trong mệnh học kinh điển như Tử Bình Chân Thuyên, Thần Phong Thông Khảo, Uyên Hải Tử Bình cùng với Tam Mệnh Thông Hội, căn bản là không tồn tại cái gọi là dụng thần thăng bằng, phù ức, thông quan, điều hậu như thuyết về các loại này trong mệnh thư hiện đại. Trong thư tịch mệnh lý hiện đại, cũng có luận về dụng thần biến hóa, nhưng cùng thuyết Trầm thị không dính dáng nhau. Trầm thị nói chính là nguyệt lệnh thấu can và địa chi hội hợp dẫn tới vấn đề nguyệt lệnh biến hóa, mà sách mệnh lý hiện đại lại nói chính là vì tuế vận can dự vào phá vỡ thăng bằng nguyên mệnh cục, yêu cầu lại lần nữa vấn đề chọn chữ thăng bằng.“. Ðoạn này ông ta muốn nói đại ý là chỉ có các : “…sách mệnh lý hiện đại lại nói chính là vì tuế vận can dự vào phá vỡ thăng bằng nguyên mệnh cục, yêu cầu lại lần nữa vấn đề chọn chữ thăng bằng.“, còn các sách : “Trong mệnh học kinh điển như Tử Bình Chân Thuyên, Thần Phong Thông Khảo, Uyên Hải Tử Bình cùng với Tam Mệnh Thông Hội, căn bản là không tồn tại cái gọi là dụng thần thăng bằng, phù ức, thông quan, điều hậu như thuyết về các loại này trong mệnh thư hiện đại.“. Có nghĩa là ông ta cho rằng theo các sách “mệng học kinh điển " tuế vận không can dự vào Tứ Trụ để làm dụng thần thay đổi" như các sách “mệnh lý hiện đại“ (ví dụ như phương pháp của tôi). Từ đây cho thấy cái mấu chốt, cái mới lạ là ông ta cho rằng khi đã xác định được Cách cục tức Dụng thần của Tứ Trụ rồi thì nó sẽ không bao giờ thay đổi bởi tuế vận nữa. Nếu vậy thì theo tôi cái định nghĩa “Dụng thần biến hóa“ tức “Dụng thần biến đổi“ của ông ta thực chất chỉ là khâu xác định dụng thần chính trong Tứ Trụ mà thôi bởi vì nó có thời gian can dự vào đâu mà cho là biến hóa. Nếu như các phương pháp của các sách mệnh lý hiện đại mà theo cách định nghĩa của ông ta thì ví dụ : Nếu một Tứ Trụ có Nhật can thất lệnh chẳng hạn thì đầu tiên phải cho là Thân nhược nên dụng thần phải là Kiêu Ấn để sinh Thân hoặc Tỷ Kiếp để trợ Thân nhưng nếu trong Tứ Trụ có quá nhiều Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp nên Thân quá vượng thì dụng thần phải là Tài , Quan Sát hay Thực Thương chẳng hạn thì cho rằng dụng thần đã thay đổi tức “Biến Hóa“ từ Kiêu Ấn… sang Tài Quan…hay sao ? Thật là một cái định nghĩa không lấy gì là chính xác cả. Sau đây tôi lấy ví dụ số 1 của ông ta trong chủ đề “Luận dụng thần thành bại ứng cứu“, được dịch bởi toahuongquy bên tuvilyso.org để chứng minh xem Cách cục và Dụng thần là 2 hay 1 như sau: Hoàng Ðại Lục đã viết: “1 - Như mệnh Lưu Trừng Như: Quan….. thực….. nhận…...tấn Nhâm…… kỷ…… đinh…….giáp Tuất………dậu…….Sửu…….thìn Niên can thấu quan, nguyệt can thấu thực, quan tinh chịu khắc mà phá quan cách. Nhưng còn có thể khí quan tựu thực, nói cách khác quan cách không thành, có sao đâu trở lại lấy tài cách. Tài cách có thực, thêm có ấn tinh, là có thể thành lập. Cho nên mệnh chủ sĩ lộ không thông tài lộ thông, kinh doanh tơ lụa có phương pháp, trung niên thành nhà giàu nhất Chiết Giang.“. Sau đây là bài luận của tôi: Sơ đồ xác định các điểm vượng trong vùng tâm: Theo phương pháp của tôi, chưa cần biết Cách cục của Tứ Trụ này là gì nhưng có thể xác định chính xác dụng thần của Tứ Trụ này là Mộc, do vậy đến tuổi trung niên vào các vận Giáp Dần và Ất Mão là các vận dụng thần, chúng là 2 đại vận huy hoàng nhất cuộc đời của người này. Do vậy người này đã đại phát tài. Còn theo phương pháp của Hoàng Ðại Lục thì cho rằng dụng thần của Tứ Trụ này là Tài (Kim) vì Tứ Trụ này có Cách Chính Tài. Vậy thì tại sao người này không phát tài ở vận Tài là Canh Tuất và Tân Hợi đi mà tới vận kỵ thần là Giáp Dần, Ất Mão mới phát ? Qua đây thì rõ ràng Kim không mang tính chất là dụng thần, vì vậy tôi có thể khẳng định mặc dù Tứ Trụ này có Cách Chính Tài nhưng dụng thần phải là Mộc chứ không phải là Kim. Cho nên Cách cục và dụng thần hoàn toàn không có gì liên quan tới nhau (tức là 2 chứ không phải là 1). Cách cục chỉ nói lên sự tốt hay xấu (tức quý hay tiện) của Tứ Trụ nhiều hay ít, còn các điều quý hay tiện này phát được hay không lại hoàn toàn phụ thuộc vào vận theo dụng thần được xác định theo Thân vượng hay nhược chứ không phải được xác định dựa theo Cách cục. Nói đơn giản (hay nói một cách thô thiển) là Cách cục chỉ là tên gọi của Tứ Trụ theo một quy tắc nào đó mà thôi. Tiếp theo chúng ta thử hỏi, theo phương pháp của ông ta thì khi đã xác định được Cách cục của Tứ Trụ rồi thì Cách cục này có bị thay đổi bởi tuế vận hay không ? Ta lấy ngay đoạn mà ông ta đã viết được trích ở trên: “Giải đọc: nếu như đinh hỏa nhật nguyên sinh ở hợi nguyệt, nhâm thủy trong hợi chính là chính quan của nhật nguyên, lấy dụng phải lấy chính quan cách. Nhưng nếu như trong bát tự có hai chữ mão mùi (chỉ một chữ mão cũng có thể), thì hợi mão mùi tam hợp thành mộc, đem hợi thủy chính quan ban đầu trở thành mão mộc ấn tinh, dụng thần cũng theo đó trở thành ấn cách.“. Nếu trong Tứ Trụ không có Mão và Mùi thì rõ ràng Tứ Trụ này vẫn là Cách Chính Quan nhưng đến tuế vận có Mão và Mùi thì dĩ nhiên tam hợp Hợi Mão Mùi đã hóa Mộc. Vậy thì Cách Chính Quan còn hay không khi Hợi đã biến thành Mộc (Ấn) ? Rõ ràng ông ta đã khẳng định ở trên là Hợi (Quan) đã biến thành Mộc (Ấn) nên thành Cách Chính Ấn rồi còn gì nữa. Từ đây tôi có thể kết luận điều mà ông ta khẳng định là dụng thần chính là hành của Cách cục của Tứ Trụ và Cách cục tức dụng thần không bị tuế vận làm cho thay đổi như các sách mệnh lý học hiện đại nói tới là hoàn toàn sai lầm.1 like
-
Chào Trực Giác! Một quẻ đúng không có nghĩa là đúng hoàn toàn, bởi LVĐT cần có mức độ cảm ứng rất cao. Nó phụ thuộc vào mức độ cảm ứng của mỗi con người. Trực Giác lấy quẻ và dự đoán thì cứ dự đoán, nhưng chưa nên viết những bài mang tính khẳng định như vậy nhé! Trực Giác cứ luận thoải mái, có gì đâu mà phải bức xúc. Mọi người đều hoan nghênh Trực Giác mà. Nhưng cần chiêm nghiệm nhiều thì mới chuẩn được Vài dòng lạm bàn, không tự cho là đúng Thân mến1 like
-
Vấn đề là 2 người đã ở chung có con với nhau rồi, việc cưới xin chỉ là thủ tục mang tính hình thức. Không phải tân lang tân nương nên không cần phải coi ngày giờ làm chi cho phức tạp. Chỉ cần tránh các ngày Tam nương, nguyệt kỵ như ở trên tôi cho là được rồi. Cứ thấy thuận tiện thì làm.1 like
-
Bạn này hỏi vui nhỉ? Không có thật thì bạn bị đè là vì lí do gì?1 like
-
Tang Môn, Bạch Hổ và Điếu Khách là 2 sao trong vòng Thái Tuế. Vòng sao này luôn an THUẬN theo chiều của lá số bất kể là Âm-Dương Nam - Nữ. Ở các trình tử vi của các trang web, cách an này tương tự nhau. Nên trường hợp ông thấy lý số bạn nêu đã an NGHỊCH theo chiều của lá số. Cách của ông ta không có trong sách. Nên không biết đúng hay sai. Về sao Hỏa Tinh và Linh thì có 1 số tranh cãi khi an theo chiều giữa Âm Nam, Dương Nữ và giữa Âm Nữ, Dương Nam. Nhưng đại đa số các trình tử vi an Hỏa Tinh - Linh Tinh đều giống nhau. Lạc Việt cũng không ngoại lệ. Quan Phù là 1 sao trong vòng sao Lộc Tồn - Bác Sĩ sẽ trả lời cho anh ở phần dưới. Kình Dương và Đà La là 2 sao an theo Lộc Tồn. Lực Sĩ là sao thuộc vòng sao Lộc Tồn - Bác Sĩ. Vòng sao này cách an phụ thuộc đương số là Âm-Dương Nam-Nữ. Nếu Dương Nam - Âm Nữ thì an theo chiều THUẬN, nếu Âm Nam, Dương Nữ thì an theo chiều NGHỊCH. Như vậy, anh là Âm Nam, tức Đà La sẽ đi với Lực Sĩ, chỉ nhưng người Dương Nam - Âm Nữ thì Kình Dương mới đi với Lực Sĩ.1 like
-
Vậy bmua trái bầu khô treo đầu giường.1 like
-
nghề đã ăn vào nghiệp rồi bỏ sao được, có yêu cô nào tính cũng vậy mà thôi...1 like
-
Với lá số giờ Dần thì cũng khuyên em xa quê lập nghiệp mới tốt. Sau này cũng không nên theo đuổi công danh sự nghiệp ôm mộng làm to thì ko bao giờ toại nguyện chỉ lẹt đẹt làm maxmen hay cadmen thôi. Nên đi làm Kinh tế thì sau này cũng rất khá giả chứ không thể giầu được. Nhìn vòng hạn của em chị cũng ko biết bao giờ thì phát, có khi phải ngoài 64 . Nên lấy chồng muộn, sau lấy đc anh chồng cũng tốt, bản thân thì nên giữ mình kẻo người ta cười chê. Em chờ thêm ý kiến các bác cho chính xác nhé1 like
-
Với nữ tuổi Mão thì nên cưới tháng 12 âm lịch, Thân mến.1 like
-
(tiếp bài trên) Tác giả Hoàng Ðại Lục đã viết: "Ất mộc sinh ở dần nguyệt, lộ ra bính hỏa thương quan ở thời can, địa chi có tuất không có ngọ, nếu như dần tuất có thể hóa hỏa, cách thành thương quan sinh tài, như vậy mệnh chủ ở trong hai vận bính thìn, đinh tị này tất nhiên đã gặp đại phát tài, nhưng sự thật lại không phải như thế. Mệnh chủ lần đầu phát tài là ở vận mậu ngọ năm giáp tuất,...". Thân Mộc quá vượng nên đại vận Bính Thìn và Ðinh Tị là vận Thực Thương xì hơi Thân để tái sinh tài thì thường là vận phát tài nhưng tại sao người này không phát tài? Ðó chính là không chỉ có Mậu trụ năm bị Giáp ở trạng tháo Lâm quan khắc gần mà Tuất cũng bị Dần lệnh tháng khắc gần, còn Thổ cục (tức tài cục) bị Ất ở trạng thái Ðế vượng khắc trực tiếp. Do vậy tất cả tài trong Tứ Trụ đều bị khắc trực tiếp và gần nên Tài bị tổn thương, nó không có khả năng nhận được sự sinh từ Thực Thương nên người này không thể phát tài. Nếu Giáp trụ tháng và Bính trụ giờ đổi chỗ cho nhau thì Mậu trụ năm không những không bị khắc trực tiếp bởi Giáp vượng mà nó còn được Bính gần hóa Ất gần và Dần cùng trụ sinh cho, khi đó 2 vận này người này sẽ phát tài (tất nhiên là không thể đại phát tài được bởi vì trong Tứ Trụ vẫn còn 3 can chi Tỷ Kiếp nắm lệnh). (Chú ý : Vì tôi mới nghiên cứu về Tài Quan Ấn nên các bài luận về đề tài này chỉ để tham khảo).1 like
-
http-~~-//www.youtube.com/watch?v=FJbEZY6Nmxg&feature=player_embedded http-~~-//www.youtube.com/watch?v=FafPZbVczmM&feature=player_embedded Bài nói chuyện này của tôi trong buổi offline các lớp Phong thủy Lạc Việt, đã có trong một topic khác. Vì liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành trong topic này, nên tôi mạn phép đưa vào đây để tham khảo.1 like
-
NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ THUYẾT ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH Những phát biểu này thì không trên VTV. http-~~-//www.youtube.com/watch?v=0wxdcU2unok&feature=player_embedded http-~~-//www.youtube.com/watch?v=HHgsIDNxzNI&feature=player_embedded1 like
-
Sư phụ Thiên Sứ trả lời vừa tự tin vừa khiêm tốn, anh Linh Trang anh Hoàng Triệu Hải cũng rất cừ, hoan hô ^^1 like
-
SƯ PHỤ THIÊN SỨ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN VỀ ỨNG DỤNG THUYẾT ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH Chúc mừng Sư phụ Thiên Sứ. Mong rằng Phong Thủy Lạc Việt ngày một phát triển hơn nữa.1 like
-
HOÀNG TRIỀU HẢI TRẢ LỜI PHỎNG VẤN http-~~-//www.youtube.com/watch?v=UEukLZ2c6TU http-~~-//www.youtube.com/watch?v=TNBRsE_leSc1 like
-
LINH TRANG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN http-~~-//www.youtube.com/watch?v=iMcEyNVdiE01 like
-
LINH TRANG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN http-~~-//www.youtube.com/watch?v=OvWDtPHV9oc Chúc mừng chú Thiên Sứ !1 like