-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 13/07/2011 in all areas
-
Mười hai cách tạo nghiệp tốt Đạo hữu Lillian Too, một nhà phong thủy nổi tiếng thế giới, đã viết hơn tám mươi cuốn sách về đề tài này, và bà cũng đã cho xuất bản tạp chí Feng Shui World (Phong Thủy Thế Giới) phát hành hai tháng một kỳ. Mới đây bà đã mở rộng công việc xuất bản của mình với số đầu tiên là Mahayana (Đại Thừa Phật Giáo), một tạp chí trình bày truyền thống Đại Thừa Phật Giáo Tây Tạng, như phương châm " vì lợi lạc cho quần sanh". Mahayana đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của mọi người tại quê hương của bà ở Singapore vào cuối năm ngoái. Bài viết sau đây là một phần nhỏ mà Tạp chí Mandala đã trích đăng từ tập sách của bà với tựa đề " 108 phương cách tạo nghiệp tốt Theo giáo lý nhà Phật, luật nhân quả được giải thích rằng mỗi sự việc xảy ra sẽ có một sự kiện khác đi theo sau đó. Hệ quả xảy ra có an lạc, hạnh phúc hay khổ đau, khó chịu, có lợi hay có hại cho người khác và cho chính mình, tất cả đều tùy thuộc vào nguyên nhân ban đầu của hành động đó. Luật nhân quả dạy rằng gieo gió sẽ gặp bão, trồng cam sẽ được quả ngọt, trồng chanh ắt phải hái trái chua, đem niềm vui đến cho người, mình sẽ được hạnh phúc, gây khổ đau cho người, mình sẽ chịu sự bất hạnh. Người ta không thể thoát khỏi nghiệp quả của mình một khi chính mình đã gây tạo. Có nhiều cách tạo ra nghiệp tốt để hóa giải đi những nghiệp xấu mà chính mình đã cố ý hay vô tình gây ra trước đó. Bài viết này xin cống hiến 12 cách mà bạn có thể làm được ngay trong kiếp này để đời sống của bạn thay đổi. 1/ Hãy lấy từ bi làm tôn giáo của mình: tạo nghiệp tốt không có nghĩa là theo tôn giáo hay mộ đạo. Người ta không cần phải là một tín đồ Phật Giáo hay thuộc về một tín ngưỡng nào đó để có thể tạo nghiệp tốt. Con người chỉ cần thể hiện thái độ tử tế ân cần với người khác. Như Đức Đạt Lai Lạt Ma thường nhắc nhở " Tôn giáo của tôi là lòng từ bi", như vậy đã tạo nghiệp tốt rồi, không phải chỉ tử tế với người khác trong chốc lát mà phải luôn luôn, suốt cuộc đời của mình, trong mọi phương diện của đời sống, trong mọi mối liên hệ, trong mỗi công việc làm, trong tất cả những giao tiếp; khi chúng ta tiếp cận một việc gì mình làm, được thể hiện tấm lòng từ bi, thì khi đó chúng ta đang tạo nghiệp tốt, và đó là loại nghiệp tốt tạo ra một hệ quả mà tất cả mọi người khác đều tử tế với mình. Đó là phương cách chắc chắn nhất để gây dựng một cuộc đời mà trong đó những phiền não khổ đau sẽ tiêu tan. 2/ Trì chú: trì chú là việc làm cơ bản và dễ nhất cho một hành giả tu theo Mật Tông để bắt đầu đi trên con đường mở ra những chân trời mới cho tâm trí. Trước hết trì chú là cách thức mạnh nhất để thanh lọc những ác nghiệp mà chúng ta đã mang tới trong thế gian này với mình từ quá khứ. Nghiệp quả xấu vẫn còn ở trong thần thức của mỗi người, giòng tâm thức mà chúng ta mang theo từ kiếp sống quá khứ. Chúng ta hãy bắt đầu với thần chú nổi tiếng nhất thế giới, đó là tâm chú của Bồ Tát Quán Thế Âm " Án Ma Ni Bát Di Hồng" (Om Mani Padme Hum). Khi trì thần chú này, hãy tập trung vào âm thanh của chú và để âm thanh thâm nhập vào tận tâm thức của mình. Luôn luôn trì chú với ý tưởng mang lợi ích đến cho người khác. Không bao lâu sau đó, chúng ta sẽ thấy kết quả với những lợi ích tuyệt vời thâm nhập qua tâm thức của mình. Chúng ta sẽ sớm cảm thấy mình trở nên dễ thương hơn, khoan dung hơn, bớt bối rối hơn và trở nên bình tĩnh hơn. Nhiều vị Lạt Ma cao cấp nói rằng trì thần chú " Án Ma Ni Bát Di Hồng" có thể đưa chúng ta đến giác ngộ. Đây là một trong những thần chú có nhiều oai lực nhất mà chúng ta có thể hành trì hằng ngày. 3/ Niệm Phật: Một cách thức mạnh mẽ không ngờ để giải trừ những ác nghiệp là niệm danh hiệu Phật và lễ Phật sám hối. Trong khi niệm Phật chúng ta phát khởi ý nghĩ sám hối về những nghiệp xấu đã tạo ra trong những kiếp trước và ngay trong kiếp sống này. Niệm Phật thành tâm, nhờ tha lực của chư Phật cùng với sự tự lực của bản thân sẽ giúp cho những bất thiện nghiệp của chúng ta tiêu tan dần theo năm tháng. Chúng ta phát tâm quy ngưỡng Phật, tôn kính Phật, lễ Phật và niệm danh hiệu Phật là pháp tu phổ thông để tội diệt phước sanh, là một phương pháp rất mạnh mẽ để hóa giải những chướng ngại gây ra phiền não khổ đau cho chúng ta trong đời sống này. 4/ Thực hành thiền quán: Mấy năm trước khi gặp Thầy Bổn Sư của tôi là Lạt Ma Zopa (lãnh đạo tối cao của Hội Bảo Tồn Truyền Thống PG Đại Thừa, fpmt.org), tôi thỉnh ngài hướng dẫn tôi ngồi thiền, tôi trình với ngài rằng " lúc nào con cũng cảm thấy u uất trong lòng , xin Thầy hướng dẫn con tập thiền để tâm con được an tĩnh". Thầy Zopa cười nhẹ và nói " tham thiền là một pháp tu tuyệt vời. Thiền không phải chỉ để tâm trí an tĩnh thôi đâu, mà thiền còn có mục đích cao hơn nữa con ạ". Ngài vắn tắt giải thích rằng, thiền định hay sự phát triển tâm linh, hay sự quán chiếu về khổ đau, vô thường và vô ngã. Tham thiền là cách làm cho tinh thần tập trung, thanh thản và trong suốt như một dòng sông nước trong mà người ta có thể nhìn thấy tận đáy, từ đó ý thức biết được sự thể nghiệm về giải thoát và giác ngộ. Tham thiền cũng là quá trình tập trung và thấm nhập nhờ đó mà tâm chúng ta được an tĩnh và nhất tâm bất loạn, rồi đi đến giác ngộ. Nên hiểu rằng Thiền là sự nhận chân ra một năng lực tâm linh mới để có thể phán đoán sự vật trên một quan điểm mới, với mục đích là dứt khoát lật đổ ngôi nhà giả tạm mà mình đang có để dựng lên cái khác trên một nền móng hoàn toàn mới. Mái nhà cũ gọi là vô minh khổ đau, và ngôi nhà mới được gọi là giác ngộ giải thoát. Đó là đích đến của mọi hành giả tu theo Đạo Phật. Về căn bản, hành giả ngồi trên một tấm nệm với hai chân khoanh lại, lưng thẳng, hai mắt hé mở, nhìn khoảng một thước về phía trước, và bắt đầu thở đều hòa. Suy ngẫm và tập trung vào lý do hành thiền, động cơ ngồi thiền của mình, đó là phát tâm làm lợi ích cho chúng sanh. Xem động lực vị tha này là nền móng của việc tham thiền. Từ đó trở đi hành giả có thể quán tưởng về bất cứ một đề mục nào liên quan đến việc phát triển sự hiểu biết về đời sống của mình. Khi quán tưởng như vậy, hành giả nhẹ nhàng suy ngẫm về sự quý báu của đời người và sự may mắn là mình đã được sanh ra làm người, được sống, được gặp chánh pháp như hôm nay. Hành giả sẽ nhận thức rằng chỉ riêng việc sinh ra làm người đã là một may mắn rồi, vì mình có khả năng phân biệt, hiểu biết và suy nghiệm nghĩa lý sâu xa của Phật lý, để rồi biết tu tập để giải thoát vòng sinh tử khổ đau. 5/ Nhường đường khi lái xe: đã không ít tai nạn chết người xảy ra khi người lái xe giành đường, do vậy khi người Phật tử chạy xe trên đường phải giữ chánh niệm và biết rằng đây cũng là cơ hội cho ta tạo nghiệp tốt. Nhường đường cho người khác là chúng ta chạy chậm lại khi có người muốn vượt lên trước mình, dằn cảm giác khó chịu xuống hay không bóp kèn khi có người quẹo xe ẩu hoặc thậm chí đụng phải xe của mình. Những phiền não như vậy trong việc giao thông là những cơ hội cho ta đào luyện tâm trí với một nụ cười hoan hỷ trong bình tĩnh. Chúng ta cũng có thể nhường đường cho người khác ngay cả khi mình có quyền ưu tiên. Khi không có ý tưởng xem con đường là nơi tranh chấp giữa mình và những người lái xe khác, việc giao thông của chúng ta sẽ thú vị hơn nhiều và mỗi lần nhường đường cho người nào, chúng ta sẽ rất vui lòng vì biết rằng việc kềm chế tánh dễ nổi nóng của mình và đây cũng là một cách để tạo nghiệp tốt mà kết quả có về sau là đời sống của mình luôn gặp mọi sự hanh thông và may mắn. 6/ Dành phần thắng cho người khác và chấp nhận thua thiệt: khi nhường nhịn người khác, chúng ta nhiếp phục được sự tự ái của mình, và không thể để cho tự ngã của mình nghĩ đến những điều vị kỷ. Khi chấp nhận thua thiệt, sẽ là cơ hội cho ta diệt trừ tính kiêu ngạo. Pháp tu đặc biệt hữu dụng khi hoạt động trong thế gian vật chất hay trong cách cư xử với người khác trong công việc. Khi làm việc gì quan trọng hay phải làm xong một việc nào đó trước thời hạn, sự căng thẳng thường phát sinh giữa mình và người khác, và đó là lúc người ta nghĩ đến ảo tưởng thắng và thua, được và mất. Hãy xem đó là những cơ hội tạo nghiệp tốt. Tôi nhớ có những lần tôi đã tranh luận một cách nóng nẩy chỉ để biện minh cho quan điểm của mình, để rồi rốt cuộc tôi nhận ra rằng mình đã không chỉ gây ra phiền não cho mình mà còn làm cho người khác bực mình, khó chịu nữa. Chỉ khi gặp được Lama Zopa và được học Phật, tôi mới học được phương cách đối trị tính háo thắng của mình. Tôi đã khám phá tính chất giải thoát của sự chịu thua thiệt, sự buông bỏ và sự không bị trói buộc vào tham vọng chiến thắng. Đó là lúc tôi nhận ra là mình đã cảm thấy an lạc nhiều hơn mỗi khi chấp nhận thua thiệt, nhường phần thắng cho người khác. Hành vi đầu hàng trước ý kiến hay quan điểm của người khác không phải là trốn tránh thảo luận, mà là một lối đồng ý với nhau rằng chúng ta không đồng ý kiến, và đồng thời vẫn tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ nhau. Khi làm như vậy, chúng ta đang tạo nghiệp tốt và tất nhiên bạn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ tương tự của người khác trong tương lai. 7/ Tránh sát hại những sinh vật nhỏ nhất: Người ta dễ dàng xâm hại đến sinh mạng của các loài vật, đặc biệt là những loài nhỏ nhất. Một hôm đang đi trên lề đường, tôi nhận thấy có nhiều con kiến bò ngang lối đi, tôi biết rằng nếu mình không có ý thức thì mình đã vô tình giết chết nhiều sinh mạng và như vậy chúng ta dễ dàng tạo ác nghiệp về sát sinh ngay trên mỗi bước chân của mình. Tôi cẩn thận không giẩm đạp lên những con kiến nhỏ bé này và tôi ngạc nhiên cảm thấy sự vui sướng rộn lên trong lòng của mình. Phật dạy tất cả chúng sanh đều có Phật tánh, ngay cả những con vật nhỏ nhất cũng có Phật tánh, nhưng vì kiếp này chúng vì nghiệp chướng nặng nề nên phải mang thân hình khác người, hiểu điều đó, nên ta cố gắng tránh sát hại một cách vô ý thức của chúng ta. Kết quả tránh sát hại sinh vật sẽ giúp chúng ta sống khỏe mạnh, không bệnh tật và tăng tuổi thọ về sau. 8/ Phóng sinh loài cá: phóng sinh là hành động cứu sống, công đức rất lớn, có thể giúp người làm việc này giảm bệnh tật và kéo dài tuối thọ ngay trong hiện đời. Mấy năm trước khi tôi đến thành phố Varanasi, Ấn Độ (nơi Đức Phật chuyển pháp luân đầu tiên), trong chuyến hành hương với Thầy tôi, Lama Zopa. Ngài đã đưa chúng tôi đến thăm sông Hằng và hướng dẫn chúng tôi làm công đức. Chúng tôi ngồi trền thuyền cầu nguyện và thả cá xuống giòng sông. Tôi có cảm giác tuyệt vời khi nhìn thấy những con cá tươi sống mà chúng tôi vừa mua từ những người dân chài ở gần đó, chúng quẫy đuôi nhảy trở lại nước sông và bơi lội tự do. Sau đó thầy tôi ghi câu thần chú trên một trái bong bóng rồi cột ở mạn thuyền để cho bong bóng chạm vào làn nước trong khi chiếc thuyền lướt đi. Ngài giải thích rằng bằng cách này để cho thần chú của Phật chạm vào làn nước để ban phước cho những loài vật sống dưới nước. 9/ Cúng nước: Mấy năm trước khi gặp Thầy tôi, Lạt Ma Zopa lần đầu tiên, tôi thỉnh Ngài về nhà tôi. Ngài rất hoan hỷ khi nhìn thấy bức tượng Phật độc nhất mà tôi chưng trong phòng khách. Ngài bảo tôi lấy chén nước để ngài cúng bức tượng đó. Ngài dạy tôi cúng chén nước sẽ tạo nhiều công đức và là phương thức có oai lực lớn để hóa giải những nghiệp xấu về sân hận và những vấn đề khác còn tồn tại trong tâm trí của mình. Tôi đã làm theo lời dạy của ngài mỗi ngày, và không bao lâu chúng tôi đã có hàng trăm chén nước trong nhà, chỉ vì thời gian qua tôi có thêm những tượng Phật mới. Tôi rất thích đi tìm những loại chén pha lê và việc thay nước mỗi buổi sáng đã trở thành một nghi lễ trong gia đình của tôi. Qua thời gian, tôi cảm thấy những kết quả tốt, căn nhà của tôi đã trở thành một ốc đảo thấm đầy an lạc, và những chướng ngại trước đây trong đời sống của chúng tôi nay đã tan biến mất. Những sân hận cáu gắt, những trận cải vã vô nghĩa, nhỏ mọn thường phá sự yên tĩnh trong nhà chúng tôi, nay đã không còn nữa, những cơn nóng giận đã đi vào quá khứ. Thật là một điều kỳ diệu khi chúng ta cúng nước cho Chư Phật. 10/ Bố thí, đóng góp cho việc từ thiện: Hành động hiến tặng cho người khác là một cách thức tuyệt vời để tạo nghiệp tốt trong đời sống ngắn ngũi này. Bố thí là hạnh đi đầu của những ai muốn thực thi Bồ tát hạnh. Kết quả của hạnh bố thí là mình được giàu sang, phú quý về sau. Về phương diện tinh thần thì lòng tham lam, bủn xỉn của mình nhỏ dần lại và biến mất sau một thời gian mình thực hành việc bố thí. Khi hiến tặng cho người cũng là lúc chúng ta gia tăng tích lủy thiện nghiệp xuất phát từ lòng từ bi. Mình luôn cho ra với một tấm lòng quảng đại, vui vẽ, hoan hỷ không có bất cứ một điều kiện nào đi kèm, đó là bố thí đúng nghĩa với lời Phật dạy. Nếu bạn không có khả năng bố thí tiền bạc thì có thể bố thí thời giờ, công sức, sự hiểu biết hay tài năng của mình, để giúp cho đời sống này bớt khổ đau, tất cả những điều này cũng có giá trị ngang nhau với tiền bạc. Một khi động lực tinh truyền, không một ý đồ mưu toan xen lẫn vào hành động bố thí thì bạn đã thành công phần nào đó trong công hạnh này rồi. 11/ Nuôi cá cảnh: khi viết những cuốn sách về phong thủy, tôi luôn đề nghị thân chủ nuôi cá cảnh để tạo lực thịnh vượng và sự mát mẻ trong gia tộc. Nhưng việc nuôi cá cũng có mục đích cao hơn về tinh thần. Mỗi buổi sáng khi cho cá ăn hoặc thay nước cho cá, đó là bạn đang tạo nghiệp tốt. Thật vậy mỗi lần cung cấp thức ăn cho cá là bạn có niềm vui vì biết mình đang làm một việc tốt. Những con cá không cần phải đẹp và hồ nước của cá cũng không cần phải có ý nghĩa phong thủy để làm động lực cho lòng từ bi của bạn phát sinh. Hãy nghĩ như vậy rồi những con cá sẽ mang đến cho bạn những niềm vui lớn trong đời sống này. 12/ Sẳn lòng lắng nghe tâm sự của người khác: khi có người nào tìm đến mình để tìm sự an ủi, chia sẻ hay để nương tựa vào bạn, vì họ không có người nào để tìm tới, bạn đừng xua đuổi họ, dù đó là người mà bạn chưa từng quen biết, dù bạn đang bận rộn, dù bạn không thích nghe người khác than thở. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian cho họ. Hãy sẳn sàng làm bạn với cả những người xa lạ. Dùng tinh thần mạnh mẽ của mình để giúp những người yếu đuối. Chia sẻ kinh nghiệm an lạc của mình với người khác, dù cho người ấy không quen thân với mình, làm được như vậy là bạn đang thực hành tốt lòng từ bi trong đời sống và cũng là người đang đi trên lộ trình hành Bồ Tát Đạo. Cư sĩ Lillian Too-Thich NguyenTang dịch2 likes
-
đúng rồi ,nhưng bác nghi cô nầy giờ Dần ;vì mệnh tử phủ bị tuần triệt thì gầy hơi thấp .cha có bệnh vôi cột sống ;hình- hỏa -hổ bản thân sức khỏe tốt ít bệnh vặt , có tiền sử về hệ tiêu hóa nhưng nhẹ ;tiểu hao có lưng không thẳng ;đế vượng -địa không . thiên hư -thận suy ;đau thắt lưng chứ giờ Mão người rất đẹp ,con nhà khuê các ,kiêu kỳ2 likes
-
Mới qua 5h được 5 phút ,tôi còn nghi ngờ về giờ sinh nầy /theo lá số giờ nầy với người mệnh thiên -lương ;thân xương -khúc ,long- phượng , hoa cái chắc khuôn mặt tươi như hoa mới nở , đẹp và dáng vóc rất sang trọng người hơi cao ,khuôn mặt trái soan ,,nếu làm model , singer hay actresss thì có thừa sức , nhưng lai là người kênh kiệu , kiêu kỳ và khinh người ; về cha mẹ chắc có người là duyên đến sau hay là cha mẹ có lần xa cách 1 thời gian ,người cha trong người có mang bệnh ác tính ?2 likes
-
xem kiểu nầy thì tốn thời gian ,lúc trước tôi có lệ xem 1 người thì xem liên tiếp 3 năm tới ,nhưng hết năm đầu thì chứa qua năm mới ,mới tới ngưỡng cửa sắp bước qua năm mới thì họ lại tìm hỏi lại ,sau đó kinh nghiệm tiết kiệm nănglượng cho nảo bộ tôi chỉ xem 1 năm ,chờ năm sau họ chắc sẽ lên hỏi tiếp .1 like
-
Nghĩ rằng sang năm có hỉ tín ...nhưng chắc do lão say nhìn ko ra - Thì ra sang năm bé còn mải mê kiếm xien ...cố mà kiếm nhiều xien nhé !..Sang năm nữa gật đầu cái rụp Ok ta về ở chung một nhà nhưng cuộc vui cũng ko toàn mỹ lắm . "Chàng vui thì vui chứ thiếp chẳng vui lắm . Thiếp còn nhiều việc phải lo lắm cứ âm thầm thôi" . Chồng là người ko được như ý đâu bé!.. Bé nói mồm năm miệng mười thì chồng cũng nói mười làm năm...thôi hết rồi nhé lão say chuồn chuồn đây!..chúc bé thành công trong vụ này1 like
-
Có 1 trang Web về Skymap trực tuyến http://www.sky-map.org/ mọi người vào xem có giúp được gì không. Kính.1 like
-
Số nầy nên lấy chông xa xứ hay ở xa ,đi xa mà kết hôn mới tốt ,số có hy vọng sống ở nước ngoài ,năm tới có thể đi được ,nhưng trước khi được phép khăn gói lên đường thì có nhiều trỡ ngại thất vọng ,nhưng sau cùng mới đi .1 like
-
Còn đây là link topic mà bác Thiên Sứ đề cập về chòm sao Thiên Mã http://tuvilyso.net/diendan/forum_posts.asp?TID=627 Nhưng theo cách viết của topic này thì chòm sao Thiên Mã chính là vòng Tướng Tinh trong sách của cụ Vũ Tài Lục. Trong sách ghi: Có lẽ vì vậy mà khi xưa trong topic trên có thuật ngữ "Chòm sao Thiên Mã" .1 like
-
Quán vắng!
thanhdc liked a post in a topic by Thiên Sứ
G. Soros: Cứu đồng EUR phải dùng đến kế hoạch B Thứ tư, 13/07/2011, 09:53(GMT+7) VIT - Hôm nay (13/7) tờ “World Business” đưa tin, “khủng hoảng nợ châu Âu là điều khó tránh, nên muốn cứu vãn đồng EUR cần phải sử dụng kế hoạch B” – nhà tỷ phú Mỹ, ông trùm tài chính George Soros đã đưa ra liều thuốc như vậy nhằm giải cứu cuộc khủng hoảng nợ châu Âu Tỷ phú G. Soros Theo tỷ phú Soros, Hy Lạp đang hướng tới sự vỡ nợ hoặc tỷ giá đồng EUR sẽ mất giá, hậu quả khi đó khó mà đánh giá. Mặc dù các nhà hoạch định chính sách không ngừng áp dụng các biện pháp tuyệt vọng để tranh thủ thời gian, nhưng thời gian không còn chờ đợi họ. Do đó, ông Soros cho rằng, nếu muốn xoay chuyển quá trình dường như khó tránh này, Hy Lạp và khu vực đồng tiền chung châu Âu Eurozone cần phải nhanh chóng áp dụng kế hoạch B, có lẽ Hy Lạp vẫn không tránh khỏi sự vỡ nợ, nhưng ít nhất có thể vẫn có kế hoạch mà tiến hành, nhằm tránh để ngọn lửa nợ châu Âu tiếp tục lan sang các quốc gia khác. Điều đó có nghĩa là tăng cường sức mạnh của khu vực đồng tiền chung euro, có thể bằng cách sử dụng trái phiếu EUR và chương trình bảo hiểm tiền gửi khu vực đồng EUR, Soros nói. Vị tỷ phú cũng nhắc lại lời kêu gọi của mình dành cho các nhà hoạch định chính sách châu Âu rằng phải có một kế hoạch dự phòng để tập hợp được sự ủng hộ về mặt chính trị cần thiết để tiến hành các biện pháp đó. Tháng trước ông Soros cũng đã cảnh báo về khủng hoảng tài chính đang bắt đầu tại Hy Lạp và dễ dàng lây lan nhanh chóng ra khắp khu vực đồng tiền tiền chung châu Âu. Nhà đầu tư tỷ phú George Soros cho rằng, việc đưa ra một cơ chế cho phép các nền kinh tế yếu hơn trong khu vực đồng euro được rời bỏ đồng tiền chung có thể là không tránh khỏi. Trong cuộc hội thảo tại Viên, ông Soros nói rằng chúng ta đang ở bờ vực của sụp đổ kinh tế. Nó bắt đầu tại Hy Lạp nhưng có thể dễ dàng lây lan. Hệ thống tài chính vẫn cực kỳ dễ bị tổn thương. “Tôi nghĩ hầu hết chúng ta thực sự đồng ý rằng khủng hoảng nợ châu Âu thực ra xoay quanh đồng EUR”, Soros nói. “Một kiểu khủng hoảng tài chính đang phát triển thực sự. Nó được báo trước. Hầu hết mọi người nhận ra điều đó. Nó vẫn đang phát triển. Nhà chức trách đang mua thêm thời gian. Và thời gian giờ đang chống lại họ”. Đồng EUR ra đời năm 1999, với 11 nước thành viên - Đức, Pháp, Italia, Bỉ, Hà Lan, Luxembourg, Phần Lan, Áo , Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Ireland. Hy Lạp là nước thứ 12 tham gia vào nhóm này năm 2001. Estonia là thành viên mới nhất của khu vực đồng EUR, từ tháng 1 năm nay. Theo JRJ Tin dịch ============================================== Lần trước , cũng nhân bài viết của tỷ phú G. Soros tôi cho rằng ý tưởng của ông cho dù được ứng dụng cũng sẽ không thực hiện được và khủng hoảng toàn cầu sẽ bùng nổ vào tháng 8 Việt lịch. Và tôi cũng nói rõ rằng: Nếu ông muốn hiểu tại sao thì tôi hân hạnh mời ông đến quán Big Men Beer số 4 Phan Đình Giót quận Tân Bình (Ở đấy có món heo mọi giả chồn). Bài viết đó ở đâu và có nội dung gì trên diễn đàn này thì tôi quên mất rồi. Nhưng bây giờ thì với bài viết này, tôi cũng muốn xác đĩnh rằng: Muộn qua rồi! Ông cho rằng Hy Lạp là nguyên nhân khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Tôi nghĩ ông đã nhầm! Đấy chỉ là nguyên nhân trực tiếp. Nguyên nhân sâu xa không phải từ Hy Lạp. Do đó, nếu ngay bây giờ chính Thượng Đế xuất hiện may ra mới cứu vãn được. Mà cũng chỉ may ra thôi. Nhưng đó lại là điều không tưởng. Lý học Đông phương cho rằng: Vũ trụ khởi nguyên tự nó và do nó. Không có Thượng Đế trong giai đoạn khởi nguyên vũ trụ. Bởi vậy, tôi cho rằng: Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm nay vẫn bùng nổ vào tháng 8 Việt lịch và ảnh hưởng đến đời sống hạ tầng xã hội. Còn khoảng xấp xỉ tháng rưỡi, hai tháng nữa thôi. Hãy chờ xem!1 like -
Có thể hiểu như vậy! Thật ra vật tròn thì có tác dụng tụ khí đó em!1 like
-
1 like
-
1 like
-
1 like
-
Dịch NGHĨA Câu đối ở Đền thờ Hai Bà Trưng Phạm Hy Sơn Đền thờ Hai Bà Trưng ở Xã Hát Môn (An Hát xưa) đã có từ lâu đời. Việt Điện U Linh Tập của Lý Tế Xuyên đời nhà Lý ghi lại rằng vì trời làm hạn hán nên Vua Lý Anh Tông (1.138 - 1.175) sai Thiền Sư Tịnh Giới tới đền Hai Bà ở An Hát cầu mưa và quả được mưa . Nhà vua bèn sai sắm lễ vật và đích thân tới đền làm lễ tạ ơn. Sau đó vua sai Sứ thần đến rước Hai Bà về thờ tại đền Vũ Sư phía bắc Đại Nội (thành vua ngự tại Thăng Long tức Hà Nội bây giờ), đồng thời ra lệnh cho làng Hạ Lôi Phủ An Lãng , tức Mê Linh, quê hương của Hai Bà lập đền thờ. Trải qua bao năm tháng hưng vong của đất nước, ngôi đền cổ kính ở Hát Môn vẫn được người Việt tới chiêm ngưỡng và hương khói nhớ ơn công đức hai vị nữ anh hùng dân tộc. Chúng tôi sưu tập được một số hình ảnh và hơn 20 đôi câu đối viết bằng chữ Hán xin đem dịch ra tiếng Việt. Một vài đôi câu đối có nghĩa trùng hợp nên chúng tôi không ghi lại ở đây. Dưới đây là hai bức hoành Phi treo trong đền thờ: Thống Chính Hùng Lạc Chữ Nho đọc từ phải sang trái: Lạc Hùng Chính Thống có nghĩa là Hai Bà đúng là dòng dõi vua Hùng và con cháu dân Hồng Lạc (Hoành Phi ở Bàn thờ Hai Bà). Bức Hoành Phi ở bàn thờ các nữ tướng của Hai Bà ghi: Nữ Trung Hào Kiệt có nghĩa là các bậc nữ tài ba hơn người đã tận trung với nước. (Ảnh: Bản quyền của Kimmai PhotoArtshop) Sau đây là những đôi câu đối: - Đồng trụ triết hoàn Giao Lĩnh trĩ, Cấm Khê doanh hạt Hát Giang tràng. Xin tạm dịch: - Đồng trụ gãy tan, núi Giao còn cao chót vót, Cấm Khê khơi mạch, sông Hát mãi chảy ngộn ngàn. (Khi thua trận, Hai Bà chạy về Cấm Khê rồi về Hát Môn) - Phủ trấn thần uy đồng trụ Bắc, Phù an quốc thế thạch bàn Nam. Xin tạm dịch: - Thần uy phủ mờ cột đồng phía bắc, Quốc thế phù trì bàn thạch trời Nam. - Tướng môn đĩnh xuất gia thanh ngoại, Vương hiệu quang thùy quốc sử trung. Xin tạm dịch: - Cửa tướng xuất thân danh vang ngoài cõi, Triều đại huy hoàng quốc sử ngời soi. - Tùng bất kim đao thiên tái tạo, Vị ưng đồng trụ địa phân cương. Xin tạm dịch: - Không sợ giáo gươm, trời cho dựng nước. Chẳng ưng đồng trụ, đất vạch biên cương. - Nghĩa khí nhất môn chân tị muội, Hùng phong thiên cổ xướng anh hào. Xin tạm dịch: - Chị em một nhà nghĩa khí, Anh hùng muôn thuở liệt oanh. - Nhất môn tiết nghĩa sơn hà tại, Vạn cổ uy thanh thảo mộc tri. Xin tạm dịch: - Một nhà tiết nghĩa với sơn hà, Vạn đại uy danh cây cỏ biết. - Trùng môn đổng đạt nguyệt cung cao, Cửu bệ tôn nghiêm long điện chiếu. Xin tạm dịch: - Hai ngôi báu cao vời bóng nguyệt, Chín bệ rồng rực rỡ triều môn. - Lập đồng trụ cố nam thiên chi cảnh, Vọng môn hàn bắc Địch chi tâm! Xin tạm dịch: - Cửa bắc lạnh Địch nhòm vượt ải, Trời Nam lo mê mải cột đồng! (Địch: 1 bộ tộc hùng mạnh ở phía bắc nước Tàu thời xưa) - Mã chừng nhất nhung chinh, tử liễu tham tàn do hổ phách, Tượng bành tam tiệp chiến, sinh hoàn quắc thước thượng kinh hồn. Xin tạm dịch: - Ngựa chứng một lần lâm chiến tham tàn chết gặp hồn run vía cọp. Voi bành ba trận thắng oai hùng tái sinh tướng Mã sợ kinh hồn! (Người xưa chơi chữ: Ngựa (tức Mã Viện) thì luôn luôn sợ cọp. Voi bành: voi lớn, có lẽ muốn nói đến Đức Trần Hưng Đạo ba lần đại thắng quân nguyên). - Nữ trung xưng kiệt, lục thập thành khôi phục vĩ thần công , Nam sử thùy phương, ức vạn lễ hương hương chiêu thánh đức. Xin tạm dịch: - Liệt nữ xưng hùng, khôi phục sáu mươi thành sự nghiệp thần công Sử Nam nức thơm, khói hương muôn vạn lễ kính dâng thánh đức. - Kim qua tứ tải kỳ huân, lương giang nhất tải anh hùng hận, Đồng quản thiên thu ý thứơc, ngọc phái trường lưu phấn đại hương. Xin tạm dịch: - Kiếm cung bốn năm công đức, sông xanh một giải anh hùng hận, Sử sách (bút nghiên) vạn đại sáng soi, nhánh ngọc còn mãi phấn hương thơm. - Cửu Chân cương lý dư, địa thượng Bắc Nam công bán tại, Tam chiến can qua hậu, nữ trung hào kiệt cổ lai vô. Xin tạm dịch: - Cửu Chân biên cương vạch rõ Bắc Nam hai nước riêng hai, Sau mấy cuộc chiến chinh nữ anh hùng trước sau có một. - Nhất nộ cung qua, trí dũng anh hùng tướng, Ức niên hương hoả, thông minh chính trực thần. Xin tạm dịch: - Một giận phát binh, vị tướng anh hùng trí dũng, Muôn đời hương khói, bậc thần chính trực thông minh. - Đảng địch bát hoang dư võ liệt, Chiêm đàn vạn tính phổ xuân phong. Xin tạm dịch: - Dẹp địch khắp nơi, võ thừa oanh liệt, Tưới nhuần trăm họ, Xuân đức chứa chan. - Cung kiếm thất tu mi, nữ chủ uy thanh lưu thất quận, Bình Mông phổ bào dư, thần vương phúc tỉ vĩnh thiên thu. Xin tạm dịch: - Cung kiếm vượt nam nhi, Nữ Vương uy danh lưu bảy quận, Vì đồng bào diệt Mông, Thần linh công đức mãi muôn năm. - Hát giang xiết điện lai, huân liệt chiêu thùy tồn Việt sử, Hy lĩnh thừa vân hóa, thanh linh hách trạc tại Giao Châu. Xin tạm dịch: - Sông Hát trong chớp mắt, đức lớn chan hòa ghi sử Việt , Núi Hy rẽ về trời, thần uy hiển hách tại Giao Châu. - Vương nộ viên hách tuân cừu, binh dĩ nghĩa khởi, Dân hoà nhiên hậu giáng phúc, thần tự cổ linh. Xin tạm dịch: - Phẫn nộ viên quan bạo nghịch, Vương dấy binh khởi nghĩa, Xót thương dân ban phước, Phúc thần tự cổ hiển linh. - Nhất vi cừu Tô, Nam quốc sơn hà nhân tái tạo, Vô tâm đế Việt, Đông kinh quắc thước dị thành công. Xin tạm dịch: - Vì họ Tô hành nghịch, nước Nam sông núi trung hưng lại, Tại vua Việt vô tình, thành Đông tướng Mã dễ nên công. - Lô giang nhất tẩy anh hùng hận, Hát thủy trường lưu phấn đại hương. Xin tạm dịch: - Lô giang một giải anh hùng hận, Sông Hát muôn đời nước ngát thơm. - Phục thù nghĩa liệt anh hùng nữ, Lập quốc cơ đồ chính thống vương. Xin tạm dịch: - Nữ anh hùng bởi đại nghĩa phục thù, Vua chính thống vì cơ đồ lập quốc. Phạm Hy Sơnp/s: xin mạng phép chỉ ghi chú tên tác giả, không ghi nguồn, vì những lý do tế nhị.1 like
-
1 like
-
Thân cư di sáng sủa như vậy, phúc có Thiên Đồng+ Song hao theo TM nghĩ chị nên xa quê lập nghiệp thì rất tốt. Là người có tài, công danh buổi đầu gặp ít nhiều cản trở nhưng sau rất rực rỡ, tiền tà dễ kiếm, sung túc suốt đời chẳng phải lo nghĩ, nhưng tiếc không thành đại phú được. Chị chờ bác haithienha, anh Quốc Tuấn,... tư vấn cho chính xác nhé1 like
-
Giải Mã Câu Sấm
+Achau+ liked a post in a topic by Lãn Miên
Giải Sấm bằng qui tắc tạo ngôn từ Việt Câu Sấm: Bò đái thất thanh nam đàn sanh Thánh Song ngư liền địa Nghi Lộc phát vương Giải nghĩa: “Bò đái”: Cái Lưỡi Bò của chủ nghĩa bành trướng “Đại Hán” (tức “hạn đái” là cái hạn đang “đợi đấy” = “đái”) vẽ vô lý trên biển Đông sẽ bị “thất thanh” (tức “mất banh” hay mất bóng trên sân đấu mà phải “rụt lưỡi” lại) vì đuối lý trước chứng cứ lịch sử chính nghĩa của Việt Nam, vì trong cuộc “nam đàn” (tức “nan đàm” là cuộc đàm phán hòa bình rất khó khăn này thì phía người Nam xuất hiện Thánh, Thánh này là Lòng Yêu Nước của mỗi con người Việt Nam, nó như “Của quí cất kỹ trong rương. Tổ Quốc động rường, lẳng lặng lấy ra”. “Song ngư liền địa”: Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cuối cùng sẽ phải trả lại cho Việt Nam, như vốn xưa đất của Đế Nghi và Lộc Tục (“Nghi Lộc”) tổ tiên của người Lạc Việt dòng giống Tiên Rồng là phải vuông (“phát vương”). Thánh ấy là con người Thánh Hiền thật, chứ không phải là như ông Phỗng bụng Rỗng, óc Ruỗng, ăn rau Muống, nói toàn Suông. Chú thích giải phẫu ngôn từ Việt: (bên) Trong khÔNG=(lướt)=TRỐNG; Ruột khÔNG=(lướt)=RỖNG; (rau) Mềm mà rUột rỖNG=(lướt)=(rau) MUỐNG; Ruột như ruột rau mUỐNG=(lướt)=RUỖNG Phủ rỖNG=(lướt)=PHỖNG; thất thanh: tắt đài, đuối lý Thất Thanh=Mất Bành (trướng); (nói) Sang sảng mà rUỖNG (chẳng có hiệu lực)= (lướt)=(nói) SUÔNG1 like -
1 like
-
Lão già say "riệu" cho rằng chồng bé Người hơi đậm đà , thích chơi hơn làm nói thì như rồng leo (rồng 9 khúc ấy) Lưng hơi gù có thể trong người có bệnh về tiêu hóa, Ối giờ hắn lại thích ngắm trăng ngắm hoa Nói như các cụ là : "Huê và Nguyệt" - nên thằng này gặp Lão say này được... Lão say cho nó đi tàu bay giấy . Thằng này lớn tuổi hơn bé mà tính như trẻ con phải lấy roi quất vào mông : ( quất mấy roi nó mới phi......) Còn bé coi chừng mắt trái hơi kém dễ bị mờ lắm nhé! thèm RIỆU roài1 like
-
Chào bạn, Mình tên Hưng, đt: 0942287479 Mình chỉ bạn một loại trà hỗ trợ điều trị ung thư có bán trên toàn quốc, trà này chất lượng, giá tương đối, nhưng chưa được marketing tốt. Đó là Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh, sản xuất tại Tây Ninh. Doanh nghiệp này có đề tài cấp quốc gia: "Công nghệ hóa dược phòng chống Khối U" từ cây Hoàn Ngọc. Bạn nên điện thoại trực tiếp cho cô 7 Nga, chủ Doanh nghiệp để cô tư vấn trực tiếp cho bạn được cụ thể hơn, Số điện thoại cô 7 Nga: 0908610612 Chúc mẹ chồng bạn vượt qua được khó khăn này.1 like
-
Bài viết để tham khảo. Thêm một quy tắc mới về xác định điểm vượng trong vùng tâm Chủ đề “Một đánh giá về Thương Quan“ của Toahuongquy trong mục Tử Vi bên tuvilyso.org có đoạn viết: “ 6, Trùm Thượng Hải Chu Bác Tuyền mệnh: Mậu Tuất - Tân Dậu - ngày Mậu Tuất - Bính Thìn Bát tự trùm Thượng Hải Chu Bác Tuyền, nhân thìn tuất xung, bính hỏa vô căn, không thể cấu thành thương quan phối ấn, chỉ có thể cấu thành thương quan hỉ tỉ cách, tẩu giáp tý ất sửu vận mặc dù gặp quan sát, nhân có thương quan hồi khắc, khiến cho không thể khắc tỉ kiếp mà phá cách, nên mệnh chủ có thể trên Bến Thượng Hải long tranh hổ đấu, dương danh lập vạn, được xưng đại gia công thương nghiệp "Nửa Thượng Hải". Đến sau bính dần vận, ấn tinh đắc địa, nhân có tỉ kiếp hóa tiết mà không thể cấu thành thương quan phối ấn cách, cho nên sự nghiệp như mặt trời lặn phía trời tây, không còn chói lọi. Cuối cùng trở thành một người trú tại khu hộ ở lều, làm tạp vụ công - trường kỳ bị quần chúng giám sát.“. Ðoạn này tác giả luận về Tài Quan Ấn qua các cách cục về Thương Quan như: “thương quan phối ấn“, “thương quan hỉ tỉ cách“…. Nó thuộc trình độ cao cấp nên bài luận sau đây tôi chỉ dừng lại ở mức độ trung cấp là xác định Thân vượng hay nhược và dụng thần của Tứ Trụ này thông qua các vận hạn đã biết của người này. Sơ đồ Tứ Trụ như sau: Qua sơ đồ trên ta thấy Thân Thổ có 11,1đv trong vùng tâm nhỏ hơn điểm vượng trong vùng tâm của Thực Thương có 12,06đv, vì vậy Tứ Trụ này có Thân nhược và dụng thần phải là Kiêu Ấn /Ðinh tàng trong Tuất trụ năm. Nếu Ðinh là dụng thần thì vào đại vận Ðinh Mão là vận dụng thần thì nó phải là đẹp nhất trong cuộc đời của người này nhưng thực tế lại ngược lại hoàn toàn, ông ta không còn một xu nào và phải đi ăn mày. Tại sao lại như vậy ? Ðiều này chứng tỏ Ðinh (Hỏa) không thể là dụng thần được mà phải là kỵ thần. Ðể phù hợp với thực tế của ví dụ này thì dĩ nhiên Muốn Hỏa là kỵ thần thì bắt buộc Tứ Trụ này phải có Thân vượng. Do vậy ta phải đưa ra quy tắc mới là: “Nếu Thân nhược mà trong Tứ Trụ có 4 can chi tỷ kiếp (kể cả can ngày) thì điểm vượng trong vùng tâm của Thân được tăng 1đv, và 2đv nếu nó có từ 5 can chi tỷ kiếp trở lên“. Nếu sử dụng quy tắc này thì Thân có thêm 2đv thành 11,1đv + 2đv = 13,1đv, vì vậy điểm vượng của Thân lớn hơn điểm vượng của Thực Thương 1đv nên Thân đã trở thành vượng. Ðiều này có thể được giải thích như sau: Thường thì trên thế giới khi các nước nhỏ chiếm đa số trên 50% thì khi bị một hay vài nước lớn nào đó xâm chiếm, hay áp bức, đô hộ thì họ sẽ đoàn kết để chống trả lại. Do vậy mà họ có thêm sức mạnh hơn là từng nước đơn phương chống lại các nước đó (ví dụ như các nước ở Ðông nam Á hiện nay về vấn đề Biển Ðông chẳng hạn). Ta thử áp dụng quy tắc mới này để phân tích các vận trình đã qua của người này xem có phù hợp hay không ? Nếu Tứ Trụ này có Thân vượng thì vì Thực Thương nhiều nên dụng thần đầu tiên phải là Tài tinh/Quý tàng trong Thìn trụ giờ. Thực Thương (Kim) và Quan Sát (Mộc) là hỷ thần. Các vân Nhâm, Quý, Giáp và Ất đều là các vận hỷ dụng thần nên rất đẹp, vì vậy ông ta đã nổi tiếng và trở thành triệu phú. Vận Bính Dần là kỵ vận nhưng may là Bính chỉ hợp và khắc Tân trụ tháng, nó không có khả năng sinh cho Thân (vì bị hợp) mà chi là Dần (Mộc) là hỷ thần có khả năng chế ngự Tỷ Kiếp (Thổ) trùng phùng (nhiều) trong Tứ Trụ. Vì vậy mà vận này ông ta mới chỉ bị hao tài chưa đến mức phải đi ăn xin. Vận Ðinh Mão thiên khắc địa xung với trụ tháng Tân Dậu làm cho toàn bộ Kim (Thực Thương) trong Tứ Trụ bị thương tổn không thể hóa Thân vượng để sinh cho Tài (Thủy) được nữa. Mặt khác Ðinh còn có thể hóa Mão (Mộc) cùng trụ để sinh cho Thân. Thân vượng không bị xì hơi còn được sinh phù, dẫn đến Tỷ Kiếp nhiều trong Tứ Trụ đã tranh đoạt Tài với Thân. Do vậy mà ông ta đã mất hết tài sản và phải đi ăn mày trong vận này.1 like
-
1 like
-
Vâng! Có thể tôi nhớ nhầm. Nhưng hình như nó nằm trong bộ sao Thiên Mã thì phải. Để hôm nào tôi lục lại. Bộ sao này tôi đã trình bày ở tuvilyso.com (Nay là tuvilyso.net).1 like
-
Dẫn chứng nhỏ Quán Sách Vừa hay có quý cô tự bạch học hành ko đến nơi đến chốn.1 like
-
1 like
-
Nói sơ bộ về Quán Sách ở đây: Dê chuột máu vào, rồi nhấp trái chuột vào dòng này Ngoài ra tôi xin thổ lộ thêm vài chữ: Quán Sách đi với Binh - Hình - Tướng - Ấn hoặc Tiền Tướng hậu Tướng hoặc Đứng riêng rẽ với từng Tướng ứng với cung Quan hoặc Di thì cũng rất tốt, nói gộp là có nhiều cách ứng xử hợp lý để đạt được mục đích của mình. Cũng có quan điểm cho rằng Quán Sách là khắc tinh của các sao Văn như Văn Xương, Văn khúc, Văn Tinh là chủ yếu, các sao thuộc bộ Văn Xương còn lại thì ko phải đối thủ. Nó lý giải cho việc nhiều sao văn hay lắm ở Tài - Quan - Mệnh mà sao học hành cà rốt thế. Nguyệt Sát là sự hung hiểm thì rõ rồi, nhưng nó có tính chất cướp đêm, mọi chuyện đến âm thầm lặng lẹ, nếu đi với các đại ác tinh thì đúng là cái chết bất ngờ. Đứng tại Thiên Di thì nên ở nhà vào buổi tối. Thiên Sát thì như kẻ cướp ngày, đi nếu gặp tứ đại ác nhân thì đúng là giữa đường gặp sơn tặc. Nếu đứng ở Thiên Di thì quả là nguy hiểm, cần có Phúc tinh mạnh giải cứu thì mới yên tâm thong dong buổi sáng, tản mạn buổi tối, ôm gối ngủ qua đêm.1 like
-
Mama longphi cũng bị ung thư, đến nay cũng đã gần 12 năm rồi, bí quyết là tập thể dục, dù mệt hay đau nhức cũng ráng mà tập, tinh thần lạc quan thì tốt, quạn trọng là tạo được không khí vui tươi, ít suy nghĩ vướng bận cho người bị bệnh là ok. và 1 điều nữa là thường hay đi chùa vào những ngày rằm. mà thường thì mỗi lần đi chùa mama đều làm được việc.^^. Chúc má chồng bạn mau lành bệnh.1 like
-
Xe m tháng 6 và tháng 7 hả ...Ờ lão xem rồi. tháng 6 âm lịch ( 30) ngày. tháng 7 AL (có 29 ngày) Kết luận tháng 7 ít hơn tháng 6 một ngày ... Đường công việc hử: Tháng 6 thấy có cãi nhau cọ miệng to lắm cãi to như hát KaraOK. Phùng mang trợn mắt mà cãi hậu quả của tháng trước đây mà bên ngoài thi bới lông tìm vết bên này mình cũng chẳng kém mày soi bà bà cũng chơi mày...khà kha. Tháng 7 sau khi hỏng hết rồi ta lại giảng hòa cho vui ..thế nhé !1 like
-
Có lẽ tôi phải nói thêm về một hiện tượng rất quen thuộc, rất trực quan, rất thường ngày ở huyện là việc đi khám bệnh với một ông lang Đông Y. Ông ta chẳng có máy nội soi, chẳng có máy X. Quang, không có xét nghiệm, thậm chí không có cả ống nghe giống như "quan đốc tờ ". Nhưng ông ta chỉ cần bắt mạch ở cổ tay và nhìn tướng người bệnh là có thể đoán ngay ra bệnh của họ. Tất nhiên phải là ông Lang giỏi, chứ không phải lang băm. Nhưng chẳng ai bảo Đông Y là mê tín dị đoan và là nhảm nhí cả. Nó đã tồn tại hàng thiên niên kỷ trong xã hội Đông phương, nó đã chữa bệnh, cứu sống cho bao thế hệ tổ tiên đến cha ông của chúng ta từ hàng ngàn năm nay...Nhưng cho đến ngày hôm nay, chưa ai xác định được cơ chế nào để các lương y chỉ bắt mạch mà xác định được bệnh? Phải chăng bắt mạch là nhảm nhí là mê tín dị đoan và chưa được khoa học công nhận? Chưa hết: Trong một ngành của Đông y - khoa châm cứu - đã dùng mấy cái kim tác động lên huyệt để chưa bệnh. Nhưng cho đến nay chưa một tài liệu nào xác định được bản chất của khí trong lý luận của Đông Y. (Ngoài trừ các công trình nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương đã định nghĩa về bản chất của Khí và đã công bố trong Hội Thảo về " Phong thủy là khoa học ". Ngày 15. 12. 2009). Đông y thì chẳng ai bảo nó là mê tín dị đoan cả. Vì nó là chuyện thường ngày ở Huyện. Tôi xin lưu ý quí vị rằng: Ngài Hồ Chủ Tịch đã ký quyết định thành lập viện nghiên cứu Đông Y. Nhân chứng là cha tôi (Trần Quang Hy/ Tức Nguyễn Văn Thành), người đầu tiên cầm quyết định này và một trong bảy người đầu tiên thành lập Viện nghiên cứu Đông Y. Rất tiếc, những thành tựu của Viện Nghiên cứu này chỉ là sự tổng hợp những bài thuốc hay, xác định tính năng của các vị thuốc và tồng hợp các ca bệnh và lâm sàng được chữa bằng Đông Y. Họ không phục hồi được hệ thống phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành là cơ sở của lý luận trong Đông Y. Các đây 6/7 năm, chúng tôi đã cố gắng phối hợp với bác sĩ Quan Đông Hoa - một thành viên nghiên cứu của Viện Đông Y ngày xưa còn lại - Năm nay đã 79 tuổi - để dịch và cùng lý giải cuốn Hoàng Đế Nội Kinh tố Vấn. Cơ sở lý luận hàng đầu của Đông Y. Nhưng vì nhiều nguyên nhân, đến nay cuốn sách tuy đã dịch xong về nội dung, nhưng chưa thực hiện được. Nhân đây, tôi kêu gọi một sự công tác và tài trợ của các tổ chức Đông Y về cuốn sách này mà người đồng thực hiện là Bác sĩ Quan Đông Hoa - nguyên chủ nhiệm khoa Đông Y của Đại học Y khoa Cần Thơ. Mong rằng lần này, quí vị đừng cho là nhảm nhí và không có cơ sở khoa học.1 like
-
Tử Vi Việt phổ biến chỉ có khoảng xấp xỉ 120 sao. Tử Vi cổ có gần 150 sao. Trong đó Thiên Mã là một chòm gồm 12 sao. Những sao này do chúng tôi sưu tầm được trong sách và bổ sung thêm. Không phải Quan Sách mà là Quán sách. Hôm nào lục được bộ sao Thiên Mã trong đống dữ liệu của tôi, tôi sẽ đưa lên đây. Các sao Thiênb Sát, Nguyệt sát thì tự danh từ đã nói ý nghĩa. Còn sao Quán Sách là một sao phụ tinh. Nếu đi với các sao văn tinh tốt thì tốt, nếu đi với các sao xấu nó hỗ trợ cho cái xấu. Một số bản tử vi cổ cũng có sao này.1 like
-
Xin đính chính câu "Chủ đề “Ðào hoa mạn đàm” của htruongdinh trong mục Tử Bình bên tuvilyso.org" ở trên, xin sửa lại thành "Chủ đề “Ðào hoa mạn đàm” của toahuongquy trong mục Tử Bình bên tuvilyso.org" Xin lỗi mọi người vì sự sai sót này.1 like
-
Kính thưa bác haithienha, lần trước cháu mạo muội xin được học tập kinh nghiệm luận giải qua lá số của bác, hôm nay cháu mới có thời gian lên mạng, xin được tạo 1 topic mới để tiện học tập và có nơi chốn riêng nhận được sự dạy bảo và phản hồi lại từ bác. Cháu đinh đưa lá số lên phần học thuật nhưng tự nghĩ không nên ạh, xin được coi lá số này giống như một người tư vấn bình thường trên diễn đàn tư vấn để tránh gây sự chú ý mọi người, thật không ngờ bác bằng tuổi cha cháu ạh :rolleyes: . Cháu xin phép được bắt đầu, rất hoan nghênh nếu có anh Giaback và chị ntpt vào chỉ bảo, luận giải và trao đổi kinh nghiệm với em… Hình dạng : dạng người cao to vạm vỡ nở nang, xương to nặng, da trắng, mặt đầy đặn lông tóc dày, chân mày đậm, thời trai trẻ khá là đẹp trai đi ra ngoài lúc nào cũng có người thầm thương trộm nhớ, phảng phất bóng hồng. Mắt phải kém hay có bệnh về căng thẳng thần kinh hay khí huyết, phổi yếu khi thời tiết thay đổi thì bị ho rát cổ. Lúc nhỏ có bị cảm thương hàn +Mệnh: VCD đắc tam không, tiền bần hậu phú. Phúc đức quá kém, Thân cư thiên di hội tụ nhiều cát tinh, không được hưởng phúc càng xa quê hương thì càng khá giả và sống thọ hơn. Lá số này thì đương số trước 16t đã phải xa cách song thân hay đã khuyết 1 trong 2 người. Có cả bộ xương khúc khoa quang quý thai tọa miếu vượng, lại thêm bộ tam minh đào hồng hỷ, thanh long lưu hà hóa kỵ. Chắc chắn bác không chỉ giỏi về 1 môn tử vi vì riêng hóa khoa thôi đã xuyên bách nghệ rồi. Thông minh nhanh lẹ học hành đĩnh ngộ nhanh, ra ngoài lại gặp được nhiều thầy giỏi quý nhân truyền thụ cho khá nhiều bí kíp +Quan : Tuy có tài nhưng quan lộc Thiên phủ ngộ tuần triệt nên công danh chẳng có, có tài nhưng không có đất dụng võ, chức vụ nhỏ thấp. Nếu đi về công quyền thì khó tránh khỏi dính vào vòng lao lý, nếu như bác biết đến tử vi trước 25t thì liệu có tránh khỏi điều này? +Tiền bạc : tiền bạc lúc thiều thời khó kiếm tụ tán thất thường,càng về già thì lại càng khá giả, giàu có. Nhưng số không giàu có lớn được vì cung tài có Thiên tướng hãm lại gặp thiên không tọa thủ nên trong đời không tránh khỏi 1 vài lần phá sản. Có số đào hoa nên hay được sự giúp đỡ về tiền bạc từ phía người khác phái... +Thê : may mắn lấy được người vợ đảm đang tháo vát thường là con trưởng, người hơi thấp nhưng nở nang, da hơi ngăm tánh tình nóng nảy lại hay đại ngôn, trên đầu có vết sẹo hay tật. Vợ chồng chung sống thường hay xảy ra nhiều sự cãi vã không thuận vì ai cũng nóng tính không nhường nhịn đều có cái lý của mình, cũng may có bộ khoa quang quý chiếu về nên có xào xáo cũng không đến nỗi ly hôn nhưng phải có đôi lần xa cách thì mới bền duyên, có phải bác gái bị bệnh sinh khó không ạh? +Tử : Con cái sinh nhiều nhưng nuôi được chỉ có 2 là trai sau đều thông minh học giỏi và có danh chức cao +Các hạn : - Đại vận 15-24t :Năm 1970 hay 1974 phải xa cách hay khuyết song thân (có thể là cha). Cũng từ những năm này bôn ba nhiều nơi, gặp 1 số tai nạn thương tích đến tay chân để lại sẹo có thể bên phải, nhiều việc đau buồn không như ý ở đại vận này sự nghiệp thăng trầm, thay đổi công việc thường xuyên, nói chung khá chật vật ở những năm 15 - 20t, sau đó vài năm sự nghiệp bộc phát cho tới 24t -Đại vận 25-34 : đại vận này chắc hẳn bác cũng phải trắng tay hay 1 lần dính vào vòng lao lý, trong những năm này cũng trải qua vài mối tình trước và sau khi kết hôn . Năm 1980 (25t) bắt đầu sa sút sự nghiệp, gặp nhiều chuyện buồn về tình cảm có bị cô nào cho vào tròng không ạh? Vì cháu thấy đại vận này có thai phục vượng tướng - đào không lại gặp lưỡng phá nữa ạh... Năm 1981 trong năm này khó tránh khỏi trắng tay lại có thể còn dính vào lao lý, cho tới năm 1983 (28t) chia tay người yêu và cũng trong năm này được mai mối cho 1 người khác và kết hôn với người đó ( có thể là bác gái bây giờ). 1985 khó tránh khỏi hình ngục lao lý theo cháu là án có thể đến 3 năm và cho tới 1988 thì mới le lói thấy mặt trời. - Đại vận 35-44t : Năm 1990 trong năm này xuất ngoại hay đi xa. Nếu song thân vẫn còn thì năm này sức khỏe của người cha rất yếu. Trong đại vận này sự nghiệp bắt đầu phục hưng trở lại, ngoài 37t chắc cũng mua tậu được nhà đất cũng khá rồi chứ ạ? Nhưng tới 3 năm cuối của đại vận, và đại vện kế tiếp tài lộc giảm sút đi nhiều. Nhất là những năm 41-45t và 51-54t. - Từ đại vận này cho đến về sau thì chắc bác sống trong an nhàn sung túc rồi đúng không ạh? Đại vận này và sau nữa quá tốt. Tới năm thìn trở đi thì chắc bác nổi danh nhiều nơi quá, cháu băn khoănkhông biết có phải trong lĩnh vực tử vi không a? -Năm sửu vừa rồi sức khỏe bác không được tốt, không biết có bị mổ xẻ gì vào tháng 8 hay 10 al không ạ? Cũng trong năm này có nhiều điều buồn bực tranh cãi với người bạn đời, hì cung thê của bác thế thì chắc đây là việc thường xuyên cơm bữa ạ? -Cháu thấy năm nay sức khỏe của cụ bà cũng không được tốt lắm, bác cũng có việc đi xa trong năm nầy. Không biết trong tháng 4 hay 8 âl bác có về vn không ạ? Cháu ngồi viết 1 mạch hơn tiếng đồng hồ nên post lun chưa có chỉnh sửa hay xem xét kĩ càng, mong có được bác chỉ bảo và xác nhận có phần trăm nào đúng không ạh? Xin bác cứ thẳng thắn chỉ ra những cái sai để cháu rút kinh nghiệm cho những lần luận đoán sau. Bác có nhiều kinh nghiệm về tử vi như vậy, khi nhìn vào lá số của mình tới những hạn xấu, vì cháu thấy bác có khá nhiều vậy bác có tránh được hay làm giảm nhẹ nó đi nhiều lần không ạh? Kính mong được bác sửa bài...1 like