-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 08/07/2011 in Bài viết
-
Thông Tin Cập Nhật
Mục Đồng and one other liked a post in a topic by +Achau+
VN trong cuộc chơi nóng lạnh của TQ ở Biển Đông Tác giả: TS Lê Hồng Nhật http://tuanvietnam.v...tq-o-bie-n-dong TRONG MỤC NÀY (Đọc thêm) Biển Đông: Đường tới Công lý VN trong cuộc chơi nóng lạnh của TQ ở Biển Đông Tình thế lưỡng nan của VN, Philippines và những cơ hội mới Không thể 'đẽo cày" chính sách cho nhóm lợi ích thu hoạch Khó ai không nghĩ rằng viên gạch tạo nền móng cho tranh chấp hôm nay để giành quyền kiểm soát Biển Đông, đã được Trung Quốc đặt từ hơn 20 năm trước. Liệu Trung Quốc sẽ nghĩ gì và làm gì cho 40 năm sau, hay gần hơn là cho 20 hay 10 năm tới? Hai lá bài nóng lạnh ngẫu nhiên của Trung Quốc Không có gì lạ là ngay sau khi đe dọa dùng vũ lực chống Việt Nam vào ngày 21/06/2011 trên báo Hoàn cầu, thì Trung Quốc - Việt Nam đã họp mặt cấp cao ngày 25/06/2011, tái tuyên bố tôn trọng 16 chữ vàng về quan hệ láng giềng tốt. Chú ý là 2 sự kiện chỉ cách nhau có 4 ngày với những tín hiệu hoàn toàn đối nghịch nhau từ phía các cơ quan Trung ương của Trung quốc. Như đã nói, sự kiện sau là dấu hiệu tích cực, cho thấy sự giảm nhiệt trong khu vực. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn, tình hình hoàn toàn không đơn giản: Trung Quốc đang chơi hai lá bài nóng lạnh theo kiểu bất định (randomizing strategies), làm Việt Nam mất phương hướng (indifference). Hãy điểm lại các sự kiện gần đây nhất: Hôm 26/05/2011, tàu Bình Minh 02 bị cắt cáp, chỉ vài ngày trước thềm hội nghị thượng đỉnh về an ninh khu vực, Shangri-La. Ngay sau cuộc gặp bên lề Hội nghị, mà phía Trung Quốc nhấn mạnh cam kết xử lý tranh chấp hòa bình và gìn giữ tình hữu nghị Trung - Việt, vào sáng ngày 09/06/2011, Trung Quốc lại chủ đích cho 3 tầu bán vũ trang, tấn công, cắt cáp tầu Viking 02 của Việt Nam. Ngày 20 - 21/06/2011, khi hội thảo quốc tế về an ninh Biển Đông đang diễn ra tại Washington, thì 21/06 Trung Quốc chính thức đe dọa dùng vũ lực chống Việt nam trên tờ Hoàn cầu. Tiếp theo, ngày 25 - 26/06, trong cuộc gặp mặt cao cấp Trung - Việt, Trung Quốc tái khẳng định gìn giữ quan hệ láng giềng tốt; cùng định hướng dư luận, tránh lời nói và hành động làm tổn hại niềm tin của nhân dân hai nước. Nhưng ngay vào lúc nói các lời lẽ đó, một Tướng của Trung Quốc, Bành Quang Khiêm, Phó Tổng thư ký Ủy ban chính sách an ning quốc gia, lại tuyên bố có thể sẽ dạy cho Việt Nam một bài học lớn hơn (cuộc chiến tranh biên giới Trung - Việt) trên kênh truyền hình Trung ương Trung quốc vào 25/06. Và chỉ vài ngày sau, chính quyền tỉnh Hải Nam lại ban bố lệnh cấm đánh bắt cá trên cả vùng biển của Việt Nam, tiếp tục xâm phạm trực tiếp chủ quyền của Việt Nam, ngay sau tuyên bố chung tại cuộc họp ngoại giao cấp cao giữa hai nước. Việt Nam trong cuộc chơi Trong nghiên cứu chiến lược, khi Trung Quốc chơi ngẫu hứng hai lá bài nóng lạnh như vậy, Việt Nam dễ bị mất phương hướng. Theo nghĩa, Việt Nam cũng bị ngẫu nhiên lái theo Trung Quốc. Cụ thể là với xác suất dương, hay với rủi ro có thật, Việt Nam bị rơi vào "vòng tay" của Trung Quốc, mà không thể phối hợp với Mỹ một cách thường xuyên, hay sự phối hợp chỉ có tính nhất thời. Tức là, Việt Nam bị "nhẩy" một cách ngẫu nhiên giữa 2 chiến lược: tự vệ đơn phương và phòng thủ cùng với Mỹ, một khi có chiến sự nổ ra bất ngờ với Trung Quốc (Xem sơ đồ 2). Như vậy, có một sự rất khác với Philippines, mà sự phối hợp nhất quán với Mỹ cho phép tạo sức mạnh răn đe. Ngược lại, Việt Nam phải đối mặt với khả năng (dù không phải chắc chắn sẽ xảy ra) là Trung Quốc sẽ bất ngờ tấn công Việt Nam ở một khâu then chốt, mà nó cho phép: (i) Tăng quyền kiểm soát trên thực tế của Trung Quốc đối với con đường hàng hải quốc tế qua Biển Đông. (ii) Tăng khả năng tạo tranh chấp, lan dần vào các vùng không có tranh chấp, thông qua sự chèn ép về quyền khai thác các tài nguyên mang tính loại trừ, cụ thể là dầu khí. (iii) Điểm tấn công phải cho phép phát huy tối đa chiến lược chơi ngẫu hứng hai lá bài nóng lạnh, sao cho: Việt Nam bị ép vào thế buộc phải tự vệ đơn phương khi nổ ra xung đột. Mỹ không kịp trở tay hoặc không thể điều động chiến hạm, tàu sân bay tới, chỉ vì một xung đột có quy mô xem ra là nhỏ. Sự lựa chọn điểm và thời điểm tấn công, thỏa mãn cả 3 điều kiện nói trên sẽ làm tăng cao nhất cả lợi ích ngắn hạn và dài hạn cho Trung Quốc. Cụ thể là, tự vệ đơn phương sẽ làm sự thôn tính xảy ra nhanh. Sau khi thôn tính, xung đột song phương sẽ lan rộng hơn, phức tạp hơn, mà Trung Quốc có thể sử dụng tốt nhất lợi thế vượt trội để chèn ép, đem lại lợi ích dài hạn cho Trung Quốc. Nói rõ hơn, Trung Quốc đang lái xung đột về trạng thái song phương, ngay trong bối cảnh có nỗ lực đa phương để kiềm chế xung đột. Mặc dù mọi so sánh đều là khập khiễng. Nhưng về lịch sử, vụ Trung Quốc bất ngờ tấn công bãi Gạc Ma vào tháng 03/1988, khi Liên Xô cũ còn đóng quân tại Cam Ranh như một lá chắn hữu hiệu để bảo vệ Trường Sa, là một ví dụ đáng ghi nhớ. Đó là thời điểm mà chiến tranh biên giới Việt - Trung đã giảm nhiệt. Ước mong của nhân dân Việt Nam là có quan hệ tốt với người láng giềng khổng lồ Trung Quốc. Ước mong đó đã được hiện thực hóa từng bước qua những trao đổi ngoại giao cấp chính phủ. Giao dịch thương mại đã nhen nhóm trở lại, khi đốm lửa chiến tranh xem ra đang nguội dần. Trong bối cảnh đó, ít ai ngờ rằng, Trung Quốc sẽ bất ngờ cho quân tấn công Bãi Gạc Ma. Hãy nhìn từ ngày ấy, để hiểu rõ mất mát của dân tộc, khi các chiến sĩ hải quân Việt Nam hy sinh kề bên vòng tròn bất tử - biểu tượng chủ quyền của Việt Nam trên đảo - để bảo vệ lá cờ tổ quốc. Hãy nghĩ theo chiều dài lịch sử cho đến ngày hôm nay, khi tranh chấp biển đảo, khai thác dầu, diễn ra căng thẳng nhất là quanh vùng biển gần Trường Sa, Hoàng Sa, và đang lan dần vào thềm lục địa, sát bờ biển Việt Nam, qua vụ Bình Minh 02 và Viking 02. Khó ai không nghĩ rằng viên gạch tạo nền móng cho tranh chấp hôm nay để giành quyền kiểm soát Biển Đông, đã được Trung Quốc đặt từ hơn 20 năm trước. Và nếu tính cả Hoàng Sa, thì sự chuẩn bị đã có gần 40 năm. Liệu Trung Quốc sẽ nghĩ gì và làm gì cho 40 năm sau, hay gần hơn là cho 20 hay 10 năm tới? Việt Nam hiện nay, cũng giống như 20 năm về trước, khó có thể làm gì nhiều để ứng phó với cách mà Trung Quốc ứng xử lá mặt lá trái, lúc nóng lúc lạnh, khiến chính mình bị dao động giữa một bên là chiến lược phòng thủ chung với Mỹ và ASEAN; và bên kia là buộc phải ở vào thế tự vệ đơn phương, khi bất ngờ bị Trung Quốc tấn công. Nhưng Việt Nam cũng có thể chơi ngẫu hứng để đáp trả ngẫu hứng. Việt Nam có thể tăng cường hơn nữa các đàm phán song phương với Trung Quốc. Đồng thời, cần hành động thực tế hơn, nhưng ngẫu nhiên và khó xác định hơn, trong việc củng cố hợp tác phòng thủ với Mỹ, Nhật, Nga, Ấn Độ và các nước ASEAN. Điều đó là lẽ phải, nhằm bảo đảm sự ổn định khu vực và tự do, an toàn hàng hải. Các phương án có thể trải rộng từ việc tăng khả năng cảnh báo sớm, tăng sức mạnh phòng thủ ở các điểm chiến lược; cho đến phối hợp tập trận, bảo vệ an toàn hàng hải; hợp tác tuần tra trên không và trên biển thuộc chủ quyền quốc gia, đi kèm với hoạt động nhân đạo, cứu hộ, hay khảo sát khí tượng, nghiên cứu môi trường tự nhiên và thềm lục địa. Cách chơi ngẫu hứng như vậy sẽ làm thay đổi kỳ vọng của các bên, kể cả Trung Quốc về được và mất khi nổ ra xung đột; do đó ảnh hưởng tới xác suất gây ra xung đột. Chính Việt Nam cũng có thể lái Trung Quốc trở lại thế đa phương để giải quyết xung đột song phương; cụ thể là khi khả năng có sự đáp trả mang tính phối hợp quốc tế là đủ cao, thì tự nó đã tạo ra sự răn đe hữu hiệu với các hành động gây chiến hung hăng nhất. Theo cách tiếp cận như vậy, chúng ta phải mở rộng khái niệm về chủ quyền trong một Thế giới mới, mà sự liên kết kinh tế - địa - chính trị làm nền tảng vững chắc cho cơ chế phối hợp an ninh đa phương. (Economies of scale and scope in coordination mechanism). Nói rõ hơn, dù rằng chúng ta tôn trọng và gìn giữ tình hữu nghị với Trung Quốc. Nhưng việc ngồi im không làm gì, khi Trung Quốc xâm phạm chủ quyền khai thác tài nguyên mang tính loại trừ, như đánh bắt cá hay khai hác dầu thô tại thềm lục địa của Việt Nam, thì điều đó không chỉ làm tổn thất niềm tự hào dân tộc, mà còn làm suy yếu tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam với Trung Quốc. Nói rõ hơn, chúng ta nên có những giải pháp cụ thể để bảo vệ chủ quyền thông qua hợp tác kinh tế - địa - chính trị với tất cả các nước liên đới, không chỉ riêng với Trung Quốc. Cụ thể là chúng ta có thể cho thuê (lease) dài hạn, ví dụ là 100 năm, các vùng biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam cho các quốc gia như Nga, Mỹ, Nhật, nhằm khai thác dầu thô hoặc đánh bắt cá. Các khoản thuế (tax) hoặc lợi tức (rent) từ việc cho thuê quyền khai thác tài nguyên mang tính loại trừ này chính là biểu hiện cụ thể về kinh tế của chủ quyền không thể bị xâm phạm của Việt Nam. Khi mà các dạng thuế, lợi tức được ghi nhận và quyền sở hữu của các quốc gia hay công ty nước ngoài được đảm bảo theo công ước quốc tế, thì tất yếu sẽ làm giảm các tranh chấp song phương, vì khả năng bảo vệ chủ quyền được tăng lên. Một khía cạnh nữa là việc phối hợp khai thác và bảo vệ tài nguyên không loại trừ: đường hàng hải chiến lược qua Biển Đông, với hơn 1/3 giá trị thương mại toàn cầu đi qua đó. Tiềm năng phát triển kinh tế và vị thế địa lý chiến lược của Việt Nam có thể tạo ra sự bổ trợ lẫn nhau, cho phép Việt Nam tham dự ngày càng nhiều hơn vào việc khai thác nguồn tài nguyên khổng lồ và ngày một tăng này. Việt Nam có thể cho thuê không cảng và hải cảng chiến lược, mà nó cho phép tăng tính an toàn và hiệu quả, hay giảm chi phí và rủi ro trong vận chuyển trên không và trên biển. Điều đó làm tăng sự đóng góp của Việt Nam vào giá trị thương mại của nguồn tài nguyên không loại trừ - đường vận chuyển quốc tế dọc theo Biển Đông. Ở đây có sự ghép nối giữa lợi ích thương mại và bảo đảm an ninh đa phương, mà các bên liên quan đều hưởng lợi. Vì vậy, giá trị của sự phối hợp là rất lớn. Từ các điểm nút chiến lược ven biển, sự bùng nổ về giao dịch, vận chuyển quốc tế sẽ cho phép các dòng vốn, công nghệ, và các phương thức tổ chức hiệu quả lan truyền vào Việt Nam. Các nguồn lực này sẽ tạo nên sự tăng trưởng dựa trên hiệu quả hay vốn tri thức, kéo theo sự hoà nhập mạnh của Việt Nam vào chuỗi thương mại toàn cầu. Nói rõ hơn, việc khai thác lợi thế về thông thương và tăng cường giao dịch quốc tế chính là làm tăng giá trị kinh tế của chủ quyền và sức mạnh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam. === Mất bò mới lo làm chuồng, tuy hơi muộn. Nhưng để chúng cướp mất đất thì khỏi còn được làm chuồng. Cha, mẹ người Việt thường hay dạy con: chọn bạn mà chơi con ah!2 likes -
Giải Trí Vui
thanhphuc and one other liked a post in a topic by Văn Lang
Câu chuyện Chí Phèo - Thị Nở thì ai cũng biết, nhưng qua tài giật tít của các "nhà" báo thì sao??? Cùng tham khảo nhé: 1. Chuyện anh Chí đâm chết Bá Kiến, có thể "thi triển" các tựa đề: - Kinh hoàng vụ sát hại trưởng thôn tại làng Vũ Đại - Say rượu, đâm chết cán bộ thôn - Đã tìm được kẻ giết trưởng thôn làng Vũ Đại - Bi kịch làng Vũ đại – trưởng thôn bị giết tại nhà - Kẻ giết trưởng thôn Bá Kiến là người cùng làng - Nghi phạm giết trưởng thôn là người đã có tiền án - Trưởng C.A làng Vũ Đại: Chúng tôi đang tiếp tục điều tra 2. Sau đó, có thể khai thác chuyện anh Chí với chị Nở trong vườn chuối: - Sốc với hình ảnh giới trẻ công khai tình yêu trong vườn chuối - Có hay không vụ hiếp dâm trong vườn chuối - Vừa ra tù đã phạm tội hiếp dâm - Đau lòng người đàn bà dở bị cưỡng bức - Chân dung kẻ đồi bại tại làng Vũ Đại - Đã xác định được kẻ hiếp dâm chị N. - Vụ lạm dụng tình dục ở làng Vũ đại – công an thôn vào cuộc 3. Tiếp tới, ngay lập tức chuyển sang các nội dung: - Phát sốt vì bộ ảnh cực "nóng" của Thị Nở - Ngắm Thị Nở mặt mộc đẹp ngỡ ngàng. - Bé Nở "lạ lẫm" trong trang phục tứ thân - Thị Nở vai trần đi vo gạo - Thị Nở thổ lộ về mối tình đầu - Thị Nở e ấp bên người "đặc biệt" - Thị Nở hot với yếm đào bên bờ sông - Thị Nở: Anh ấy không phải là đại gia - Thị Nở: Giữa tôi và anh Chí chỉ là mối quan hệ cùng thôn - Thị Nở: Còn quá sớm để nói về chuyện yêu - Lộ ảnh sốc Chí Phèo & Thị Nở trên facebook - Chí Phèo: Tôi chỉ coi em Nở như em gái - Những bóng hồng trong cuộc đời anh Chí - Rộ tin đồn Bá Kiến là người thứ 3 - Dàn sao nông dân "kute" làng Vũ Đại cùng chúc mừng cho bé Nở - Xôn xao đoạn ghi âm đêm hẹn hò của chị Nở và anh Chí tại vườn chuối - Chí Phèo & Thị Nở: đẳng cấp chuyện tình Titanic 4. Nếu "có tầm nhìn" thì đi ngang sang các đề tài: - Cảnh tỉnh về lối sống buông thả của 1 bộ phận thanh niên nông thôn - Nói về vấn nạn lạm dụng tình dục ở nông thôn - Có hay không việc cần thiết đưa giáo dục giới tính về nông thôn - Tình trạng thất nghiệp ở nông thôn và các hệ lụy xã hội 5. Hoặc xoáy sang các chủ đề hút khách: - Rượu, cháo hành (không thịt) và câu chuyện an toàn tình dục - Rượu và chuối xanh: Thần dược của tình yêu ! - Cháo hành có phải là phương pháp phục hồi hữu hiệu sau khi làm "chuyện ấy"? 6. Và cuối cùng là "vét máng": - Làng Vũ Đại ngày ấy và bây giờ - Lật lại Hồ sơ vụ án Chí giết Kiến - Những chuyện chưa kể về anh Chí Phèo - Lương y Phạm Thị Hồng nghi ngờ Chí "còn nguyên": có không chuyện tình Vườn chuối? (Sưu tầm)2 likes -
QUÁN THƠ NHỮNG NGÀY KHAI TRƯƠNG Quán thơ Thung Lũng của ngàn hoa Uống rượu bình thơ tấu, nhạc, ca, Giang hồ, hiệp khách, huynh, cùng muội Sao chẳng về đây một mái nhà. ----------***------------- Lệnh Hồ huynh đệ tiếp thi nhân Doanh Doanh muội đón khách hồng quần. Tùng Bách nhanh tay đà rót rượu Đuổi mèo Túy Lão đỡ vướng chân. *** Bác Gạo Làng chống gậy ghé qua. Trần Phương bận bịu vẫn gửi quà Kìa ai trông giống Người Vô Sự vô sự tình trong chốn Đà na. *** Ai ôm Đủ Thứ mang đến kìa. Chàng Yêu Phụ Nữ ở đằng kia. Longphibaccai mời vào chỗ. Rượu hồng đào ta lại sẻ chia. *** Thiếu vắng đâu đây bóng một người "Lão già câu cá mập biển khơi". Chắc hẳn mải mê cờ mạt chược. Thỉnh lão về đây uống rượu mời. Doanh Doanh tiểu thơ xem khách hồng quần còn thiếu nhiều điểm mặt thêm nhé. Lệnh Hồ Huynh đệ nhớ rượu đủ cho khách ... chớ để khách đến rồi về ko hẹn ngày trở lại1 like
-
“Tôi thấy buồn nếu có một học trò như “dị nhân đuổi mưa” Thứ tư, 06 Tháng 7 2011 05:31 (GDVN) – Sau khi đưa ra tiên đoán về động đất, “dị nhân đuổi mưa” thách thức và mong muốn 2 nhà khoa học gọi ông bằng “thầy”, tuy nhiên, trao đổi ngược với Giáo Dục Việt Nam, PGS.TS Cao Đình Triều, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Địa vật lý Việt Nam nhấn mạnh: Ông cảm thấy buồn nếu có một cậu học trò kiêu căng, hợm hĩnh như Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Tin liên quan: Những thất bại lớn trong đời “Dị nhân đuổi mưa Quá khứ bất hạnh và khổ ải của "Dị nhân đuổi mưa" “Dị nhân đuổi mưa”: Sắp xảy ra một trận động đất kinh hoàng! “Dị nhân đuổi mưa ” phản pháo dữ dội hai nhà khoa học Thêm một PGS.TS viện Vật lý địa cầu nã pháo “Dị nhân” "Dị nhân đuổi mưa”: "Tôi chỉ đâu là động đất ở đấy" “Tôi thấy buồn nếu có một cậu học trò như vậy” Trong bài viết “Dị nhân đuổi mưa”: Sắp xảy ra một trận động đất kinh hoàng! ,“dị nhân” Tuấn Anh khẳng định: “Tôi cam kết từ ngày 29/5 đến 30/12 Tân Mão (lịch âm) Việt Nam sẽ không có trận động đất nào mạnh quá 4,0 độ richter”. Đồng thời cũng đưa ra lời thách đố: “Các nhà khoa học có dám cá rằng trong thời gian này, nếu xảy ra trận động đất dưới 4,0 độ richter thì khi đó, các chuyên gia ở Viện vật lý địa cầu sẽ phải gọi tôi bằng “thầy”; còn nếu mạnh hơn thì tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Liệu các chuyên gia có dám cá không?” Trận động đất tại Điện Biên năm 2001 để lại nhiều hậu quả nặng nề Trao đổi với báo Giáo Dục Việt Nam, PGS.TS Cao Đình Triều, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Địa vật lý Việt Nam cho rằng: Đây chỉ là một trò bói toán, “có cảm giác ông Tuấn Anh giống như một thầy cúng hay một nhà pháp sư”. Theo ông Triều, để có một dự báo động đất phải trả lời được đồng thời 3 câu hỏi: Động đất xảy ra ở đâu? Động đất mạnh đến mức nào và khi nào động đất xảy ra. Nếu nói như “dị nhân đuổi mưa”, chẳng khác nào “Nhắm mắt nói mò như các thầy bói cũng đúng 50%, hoặc xuất hiện hoặc không xuất hiện. Việc khẳng định sẽ không có trận động đất nào mạnh quá 4,0 độ richter ở Việt Nam trong thời gian tới hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Ông Tuấn Anh phải đưa ra cơ sở khoa học cụ thể để chứng minh cho mọi người thấy chứ?!”. PGS.TS Cao Đình Triều cũng cho biết: Không riêng gì ông Tuấn Anh, mới đây, cũng đã có một nhà nghiên cứu và yêu thích Kinh dịch Trung Quốc đã từng tới Viện Vật lý địa cầu tìm ông. Người này đã đưa ông một cuốn sách tự biên cùng lời khẳng định: Có thể dự báo chính xác động đất dựa vào tử vi, phân chia các trục của trái đất. Tuy nhiên, sau khi đọc kỹ những gì đã viết, PGS.TS Triều đã gọi người này tới và dành cả buổi chiều để chỉ ra những điểm thiếu cơ sở khoa học trong việc dự báo thời tiết mà cụ thể ở đây là dự báo động đất. “Kinh dịch khởi nguồn từ Trung Quốc, hiện nay, với nhận thức hiện đại hơn, khoa học phát triển hơn, bản thân người Trung Quốc đã không còn dùng vào việc dự báo động đất, vậy tại sao Việt Nam mình lại sử dụng. Hơn nữa, tử vi cũng chỉ áp dụng cho con người, chứ không áp dụng cho tự nhiên, tôi đã phê phán cách lý luận chưa chặt chẽ của người kia và họ đã phải đồng tình” - PGS.TS Triều nhấn mạnh. Bên cạnh đó, trong buổi trò chuyện với phóng viên giaoduc.net.vn, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Địa vật lý Việt Nam này cũng tỏ ra ngạc nhiên: GS.Viện sĩ Đào Vọng Đức, Nguyên Viện trưởng Viện Vật lý, nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người sao lại có một người học trò như ông Tuấn Anh? “Tôi cũng như các anh em khác của Viện Vật lý cảm thấy rất buồn khi nghe vị “dị nhân đuổi mưa” này gọi GS. Đức là thầy và xưng con? Lẽ nào GS.Đức lại có một học trò như ông Tuấn Anh?” – ông Triều tỏ ra nghi vấn đặt câu hỏi. Bởi lẽ, trong mắt của PGS.TS Triều, GS.Viện sĩ Đào Vọng Đức là một nhà khoa học rất uy tín, có tầm ảnh hưởng lớn với các thế hệ các nhà khoa học trẻ, cũng là người góp công nhiều trong các lĩnh vực: Lý thuyết đối xứng các hạt cơ bản, lý thuyết thống nhất các tương tác các hạt cơ bản, lý thuyết dây và siêu thống nhất, máy tính lượng tử, thông tin lượng tử, chuyển vị lượng tử thuộc chuyên ngành vật lý lý thuyết. GS. Đức đã công bố khoảng 100 bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và quốc tế, biên soạn và giảng dạy 10 giáo trình đại học, sau đại học và chuyên khảo cho nghiên cứu sinh. Trong khi đó, học trò Tuấn Anh lại ngược lại, “đối với khoa học, thái độ kiêu căng, hợm hĩnh như vậy là không được” - PGS.TS Triều nói. Theo PGS.TS Triều: Các nhà khoa học chân chính luôn coi trọng ý kiến của người khác dù đó là ý kiến hoàn toàn trái ngược. “Đặc biệt, những người theo triết học phương Đông không hề như thế. Văn hóa phương Đông bao giờ cũng dạy con người ta biết tôn trọng quan điểm cá nhân, ý kiến của người khác, không xúc phạm bất cứ điều gì của người khác”. “Nếu tôi có một học trò như vậy, tôi sẽ rất buồn” - PGS.TS Triều nhấn mạnh. Động đất ở Việt Nam không yếu “Mấy năm vừa qua động đất diễn ra khá liên tục ở Việt Nam”, vừa qua tại buổi thảo luận ngày 29/3 ở Hà Nội bàn về bài học cho Việt Nam từ thảm họa Nhật Bản, các nhà địa chất đã cảnh báo như vậy. PGS.TS Cao Đình Triều cũng cho biết, từ năm 1923 tới năm 2000 không có động đất trên 3,0 độ richter xuất hiện tại ven biển Nam Trung Bộ, nhưng từ năm 2000 trở lại đây, số liệu quan trắc ghi nhận được nhiều hoạt động động đất. "Tôi rất buồn nếu có học trò kiêu căng, hơm hĩnh như ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh" Đánh giá về thực trạng động đất ở Việt Nam, PGS.TS Cao Đình Triều khẳng định: Mặc dù không có “siêu động đất” như một số nước trên thế giới, không ghê gớm như mức độ càn quét, hủy diệt như ở Nhật Bản vừa qua, nhưng “động đất tại Việt Nam rõ ràng không phải yếu”. Quá khứ đã chứng minh như trận động đất Thin Tóc (hay còn gọi là động đất Điện Biên) năm 2001 với magnitude 5,3 độ Richter, gây thiệt hại vô cùng lớn cho người và của. Nhiều người bị thương nặng, 98% trụ sở làm việc, trường học ở thành phố Điện Biên bị hư hỏng, các nhà dân đều bị nứt vỡ, tổng thiệt hại lên tới hàng trăm tỷ đồng, đồng thời kéo theo hàng loạt dư chấn cho các vùng lân cận. Bên cạnh đó, một số nhà khoa học Việt Nam cho rằng, các trận động đất lớn đã được lịch sử ghi nhận có tính chu kỳ, trong khi đó, nhiều khu vực trong cả nước vừa bước qua khỏi thời kỳ yên tĩnh địa chấn, đây có thể coi là dấu hiệu báo trước một chu trình động trong thời gian sắp tới. Bởi lẽ, thời kỳ yên tĩnh địa chấn trước đó thực chất chỉ là thời kỳ tập trung năng lượng để xuất hiện động đất trở lại. Biểu hiện động đất rõ nét nhất là ở khu vực Nam Trung Bộ. Thêm vào đó, các nhà khoa học còn nhận định: Nhiều khả năng đã và đang xảy ra động đất kích thích. Vụ động đất này có thể không trực tiếp gây ra vụ động đất kia, nhưng cũng là tác nhân gián tiếp thúc đẩy quá trình vận động địa chất, tạo ra các đứt gãy mới. Do đó, có thể thấy: Thời kỳ yên tĩnh tạm thời có vẻ đã trôi qua và người dân Việt Nam nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để đón nhận, chủ động đối phó với một chu trình động, nguy cơ động đất có thể xảy ra trong thời gian sắp tới. Phương Hạ ======================================= Ở đời này. con người ta thể hiện sự kiêu ngạo, hợm hĩnh đôi khi không phải chỉ ở lời nói tự đề cao mình và coi thường kẻ khác. Sự kiêu ngạo của con người - theo cái nhìn của Lý học - thì nó còn xuất phát từ chính cái tâm kiêu ngạo, hợm hĩnh. đôi khi vô ý thức. Tức là không tự thấy được sự kiêu ngạo của chính họ, mà lại cứ tưởng mình khiêm tốn và lịch lãm. Những dạng người này trên thế gian đầy. Những ai đã từng trải, ít nhất đã gặp một lần loại người này và có thể chia sẻ ý tưởng này của tôi. Tôi kính trọng thày Đức, bởi tri thức bậc thầy của thày Đức - Viện sĩ hai viện Hàn lâm khoa học quốc tế và tuổi tác của thày . Thầy Đức thực sự khiêm tốn khi chịu khó ngồi lắng nghe tôi trình bày cả buổi một thứ lý thuyết - mà một thời cách đây không lâu, thậm chí ngay bây giờ - rất nhiều nhà khoa học đẳng cấp giáo sư tiến sĩ cho là " Nhảm nhí " và " mê tín dị đoan ". Trong khi tôi chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt. Cuối buổi gặp gỡ thày Đức cho rằng: Lý thuyết Âm Dương Ngũ hành - (phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt) - có nhiều điểm tương đồng với tri thức khoa học hiện đại. Chuyện xảy ra đã hơn hai năm. Buổi gặp gỡ với thày Đức còn được ghi nhận chi tiết ngay trên diễn đàn này. Chưa hết. Trong sự ồn ào của dư luận chỉ trích trước kỷ niệm Đại Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hanoi - khi tôi xác định trước hai tháng: Tôi bảo đảm 7 ngày Đại Lễ sẽ không có mưa - (Sau đó bảo đảm cả 10 ngày, khi quan sát một yếu tố thời tiết: từ mùng 1 đến 20. 8 Âm lịch Canh Dần Việt lịch không có bão vào Biển Đông của Việt Nam) - thì chỉ có một mình thày Đức công khai trước thông tin đại chúng khi xác định rằng : " Về lý thuyết thì tôi nghĩ anh Tuấn Anh làm được ". Nếu không phải là một tri thức bậc thày thì không thể xác định như vậy. Kết quả của thời tiết Đại Lễ như thế nào - tôi cần nói rằng: Phương án II - tức là cử hành Đại Lễ trong nhà - đã không xảy ra. Nhưng ngay 5g sáng ngày hôm sau - 11. 10. 2010: Toàn Hanoi mưa thật sự. Bởi vậy, tôi nghĩ ông Cao Đình Triều đừng ngạc nhiên khi tôi kính trọng thày Đức. Tôi không muốn phân tích sâu những sai lầm trong lập luận của ông. Nhưng chắc cũng cần phải có vài lời để ông suy ngẫm: Chính ông đã xác định rằng: Tri thức khoa học hiện đại không thể dự báo trước động đất. Và thực tế khách quan là như vậy. Vậy thì với một người đã xác định có khả năng dự báo động đất - thì chí ít với tinh thần khiêm tốn thật sự và khách quan khoa học - đáng lý ra ông cần phải quán xét những dự báo của cá nhân tôi và những người khác, để có một nhận xét trước khi kết luận là " Nhảm nhí ". Phải chăng, chính ông đã rất kiêu ngạo từ trong tâm thức khi kết luận về người khác, khi người đó thể hiện trái với hiểu biết của ông. Còn tôi thì tự thấy dự báo của mình chưa thật hoàn chỉnh: Phương vị động đất còn quá rộngg, thời gian còn quá dài: Xa nhất là trong vòng một năm (Dự báo động đất ở In đô / Phi Luật Tân 2004. Gần nhất là 15 ngày - Xem topic này). Bởi vậy, tôi mới thấy cần cộng tác để dự báo chính xác hơn. Chính các ông đưa ra lời thách đố tôi dự báo động đất ở Việt Nam và tôi đã trả lời thì ông lại phản bác và cho rằng: Không có cơ sở khoa học. Vậy thì các ông thách đố làm gì? Tôi khuyên ông hãy khiêm tốn chờ đợi kết quả của dự báo. Ông đặt vần đề: Đáng nhẽ ra với cương vị như ông Triều thì câu hỏi này phải được đặt ra đầu tiên Đồng thời ông cần phải hỏi lại về phương pháp dự báo và những kết quả dự báo. Chứ không phải là vội vã kết luận người khác là " nhảm nhí ". Còn đây, tôi trả lời ông về cơ sở khoa học của phương pháp dự báo , mà chính ông đã kết luận với tư cách của một người không tự cho là kiêu ngạo: - Với tri thức của danh vị Giáo sư tiến sĩ như ông - ông có cho rằng: Ảnh hưởng của các hành tinh quanh Địa Cầu có tương tác với Trái Đất không? a/ Nếu ông trả lời rằng không vì các phương tiện khoa học hiện đại chưa chứng minh được điều này thì tôi sẽ hỏi tiếp ông là: Phương tiện khoa học nào chứng minh được thủy triều chính là do mặt Trăng gây ra mà không phải hành tinh khác? Phải chứng minh bằng phương tiện khoa học chứ không phải thống kê. b/ Nếu ông trả lời rằng có thì đó chính là cơ sở khoa học để xác định khả năng dự báo động đất. Bởi vì: Nguyên nhân động đất do các nhà Vật Lý Địa Cầu xác định - đại ý - là do các đới nứt gãy ở các thềm lục địa gây nên....(Thực tế có những trận động đất mang tính hủy diệt lại không nằm trên các đới nứt gãy lớn). Tôi không phản bác điều này - mà đặt vấn đề: Không/ thời gian nào xảy ra động đất từ các đới nứt gãy trên? Yếu tố tương tác nào để xác định không/ thời gian xảy ra động đất trên các yếu tố tiềm ẩn là các đới nứt gãy nói trên. Tôi đặt giả thuyết rằng: Đó chính là do tương tác từ ngoài vũ trụ - tức là chu kỳ vận động của các hành tinh trong và gần hệ mặt trời. Đây là yếu tố thứ nhất của cơ sở khoa học của tôi. c/ Tất cả các phương pháp ứng dụng của Lý học Đông phương đều có khả năng dự báo. Và đó là phương pháp ứng dụng trong dự báo - mà ông gọi là " bói toán " với hàm ý miệt thị - tôi đặt vấn đề với ông nhân danh khoa học: Có phương pháp ứng dụng nào trên thế gian mà không có một tri thức - dù rất đơn giản - hoặc là cả một hệ thống lý luận là tiên đề của nó không? Khả năng dự báo của lý học Đông phương là phương pháp dự báo, chứ không phải là khả năng cảm ứng tiên tri thuần túy có được do khả năng tự thân của cá nhân - thí dụ như những nhà ngoại cảm. Một trong những phương pháp dự báo mà ông đã có dịp tiếp xúc chính là khoa Tử Vi Đông phương. Chính vì nó là một phương pháp ứng dụng và có hiệu quả, nên mới lưu truyền được từ hàng ngàn năm nay. Là một nhà khoa học với bằng cấp như ông - ông có thừa nhận điều này không (Thừa nhận phương pháp dự báo và không phải khả năng cảm ứng tiên tri, nên mới có thể truyền đạt và lưu truyền)? Vậy theo ông: Phương pháp ứng dụng dự báo này và một hệ thống lý thuyết là tiền đề của nó tồn tại hàng ngàn năm trong văn minh Đông phượng - cho đến tận ngày nay - có khả năng phản ánh một thực tại có tính quy luật hay không, khi nó thể hiện khả năng dự báo có hiệu quả qua các phương pháp dự báo? Những câu hỏi tôi đặt ra với ông chính là cơ sở khoa học mà tôi tìm hiểu và xác định rằng: Chính những chu kỳ vận động của các hành tinh trong và gần Thái Dương hệ là thực tại khách quan để có những phương pháp dự báo tiên tri của Lý học Đông phương. Ông có thể tiếp tục phản bác và tôi sẽ chứng minh ông sai. Không có tính quy luật thì không có khả năng tiên tri. Chắc ông thừa nhận điều này. Tính chu kỳ động đất ở Việt Nam mà chínnhh ông nói tới - với tri thức khoa học hiện đại chỉ là sự thống kế và chưa hề xác định được tính quy luật của nó. Với tư các là Phó Chủ tịch hội Địa Lý Việt nam, ông đã xác định là từ năm 1923 đến trận động đất ở Điện Biên - 2001 là một chu kỳ động đất ở Việt Nam. Vậy khoảng 80 năm trước ( 1840) chu kỳ này thể hiện như thế nào? Tôi đã có lời khuyên trong bài viết trước - đại ý: Các ông không nên vội vã chỉ trích sẽ ảnh hường đến uy tín học vị của các ông. Lần này tôi khuyên các ông hãy thành thực mà suy ngẫm. Phật pháp gọi là : Chính tư duy. Cuối cùng tôi xin hỏi ông với học vị như ông: - Ông có xác định rằng: Khi tri thức khoa học hiện đại không có khả năng dự báo động đất thì tất cả mọi phương pháp dự báo động đất dù đúng ở mức độ nào đó đều là nhảm nhí?1 like
-
Đêm nay là đêm cuối Anh còn ngồi bên tôi Anh buồn khi tôi khóc Giọt sầu nghe mặn môi Đêm nay là đêm cuối Thương cuộc tình mong manh Sao đời đem cay đắng Để cuộc tình sang trang Anh về gom góp lại Kỷ niệm của ngày nay Không còn là mai mãi Liệm cuộc tình ngày mai Anh về anh có nhớ Một lần biết yêu thương Tim một lần mở ngỏ Đón tình nồng mênh mông Đêm nay là đêm cuối Ngày mai tình chia xa Tôi trở về cát bụi Thôi anh về đi thôi Một lời tôi trăn trối Cho cuộc tình của tôi Anh về quên tôi nhé Tiếp tục đường anh đi. HC1 like
-
Túy Lão tiên sinh, Nhân ngày sinh của tiên sinh, phamhung xin được chúc Túy Lão tiên sinh có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và may mắn.1 like
-
Chỉ cần buông chiếc lá cuối cùngHoa sẽ nở trong những cành lá mới Chỉ cần xem nỗi buồn là hạt bụi Thì bụi buồn theo gió sẽ bay đi. ======================== Họa bài này tặng Bác Túy Lão nhân ngày sinh nhật Bác, Chúc Bác Sức Khỏe niềm tin vui sống! Chỉ cần buông bình rượu cũTri âm sẽ mở lối tìm Chỉ cần buông lời chia sẽ bao cuộc đời thôi bớt liêu xiêu....1 like
-
Xin Chúc Mừng sinh nhật Bác Túy Lão. Mong rằng mỗi Niềm hạnh phúc của thành viên trên diễn đàn được Bác Gieo sẽ làm bước chân Lão ngày một thong dong!1 like
-
Đã lâu chẳng thấy bóng Vắng đi những vần thơ Người về lòng ngẩn dạ ngơ. Mưa buồn từng hạt ngóng chờ từng đêm. Say rồi chờ nghe thơ chị................1 like
-
Cháu chúc mừng sinh nhật bác Túy Lão : kính chúc bác sức khỏe và luôn có người châm tửu.1 like
-
Cháu xin thay mặt mọi người trong diễn đàn ( đặc biệt những người được bác giúp đỡ ) chúc mừng sinh nhật bác ạ. Chúc bác sức khỏe dồi dào, rượu luôn đầy vò, nhưng vẫn không quên việc xem giúp lá số cho các cháu ! Một lần nữa xin cảm ơn bác !1 like
-
Thương chúc Lão tiền bối sinh nhật vui vẻ,và được nhiều hạnh phúc...Con xin kính Lão tiền bối một ly ah..1 like
-
Cứ như lá số của vợ năm nay bị người ta lừa lại thấy tiền tài phá tán nạn bất thình lình . Chưa kể nam nay vợ chồng có lỡ lầm bung dạ nữa ko?1 like
-
Chúc mừng sinh nhật anh Túy Lão. Chúc anh luôn luôn lâng lâng niềm vui và hạnh phúc ! Thứ sáu, ngày 8 tháng 7 năm 2011 BĐG1 like
-
Tại hạ xin nâng vò rượu thứ hai mừng Lão! Gà nướng với rượu hồng đào thế này thì sao mà say được nhỉ!!!1 like
-
Hihi, ngày này sao bác Túy Lão?? :P1 like
-
Cháu kính chúc Túy Lão tuổi mới nhiều sức khỏe, niềm vui và luôn an nhiên trong cuộc sống! Hôm nay thắp ngọn nến hồng, Chúc mừng sinh nhật hiệp lòng nhất tâm Chúc qua bão gió thăng trầm Bằng an vạn sự trăm năm nhân hoà, Lời thơ chấp bút thăng hoa, Thay quà sinh nhật của ta tặng Người! Chúc mai một giấc mộng đời, Luôn luôn như ý như lời thơ ca1 like
-
Chúc mừng sinh nhật chú! Chúc chú mọi sự an lành ;)) Không biết chú năm nay bao nhiêu tuổi rồi ha1 like
-
cháu chúc bác có 1 sinh nhật vui vẻ và hạnh phúc . hjhj1 like
-
Chúc Mừng Sinh Nhật Túy Lão Chúc Túy Lão Niên Niên Vạn Túy Vô một cái Túy Lão ơi. Đông Thiền1 like
-
Chúc mừng SN Túy Lão. Đệ mạn phép uống bát đầu tiên, chúc Túy Lão thi triển công lực Đả cẩu bổng pháp ngày càng thần diệu. Cạn.1 like
-
file:///C:/DOCUME%7E1/HP/LOCALS%7E1/Temp/moz-screenshot.pngchúc mừng sinh nhật bác ạ, cháu chúc bác luôn mạnh khoẻ và bình yên ạ.Cháu chẳng biết thơ thẩn gì, chỉ có bài thơ nhỏ mong được chúc bác sinh nhật vui vẻ . ( thơ cháu không hay, có tham khảo một số bài Cám ơn bác thật nhiều Vẫn không quên mang tới những niềm vui Để cháu thấy trong đời bận rộn Còn nhiều lắm những tấm lòng vàng Mang niềm vui tới cho mọi người1 like
-
say nhưng phải chóng tỉnh để tiếp khách tiếp nhé. Happy brithday1 like
-
http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/538-chu%CC%81c-mu%CC%80ng-sinh-nha%CC%A3t/page__pid__138584__st__600#entry138584 Mọi người chúc Lão Say ở đây rồi này em. Thôi chúc mừng Lão Say lần nữa vậy. @Túy Lão: Có rượu có gà không để huynh muội Doanh Doanh tới chúc mừng nhỉ?1 like
-
Úi ta, hôm nay sinh nhật huynh Túy Lão Lệnh Hồ đệ xin chúc mừng sinh nhật của Túy Lão Chúc Lão ngày càng vang danh thiên hạ, thi triển công lực giúp đời Kính Lão một ly!!!! Mời anh cạn chén cùng tôi... Một ly rượu chát,cho vơi nỗi sầu... Đắng cay như giọt mưa ngâu... Hòa trong ly rượu,vơi đi nỗi buồn... Dã tràng xe cát biển đông... Chở sầu cay đắng,của nàng về đâu...?1 like
-
Tháng 7 có ngày hôm nay Là Sinh nhật bác Lão Say nhà mình Chúc Lão công lực lên trình Tử vi, xem tướng, muôn nghìn lần hay Chúc Lão rượu uống luôn say Gà ăn mày nướng ăn ngay mới giòn Chúc Lão đông cháu nhiều con Tha hồ lá số sòn sòn Lão xem Chúc Lão mắt bớt kèm nhèm Tay vung chảo cước, chảy xèn đầy kho Chúc Lão xe đẹp nhà to Rượu ngon thừa uống, tiền đô luôn dầy1 like
-
CHÚC MỪNG SINH NHẬT ANH TÚY LÃO CHÚC ANH LUÔN MẠNH KHỎE, HẠNH PHÚC, THÀNH ĐẠT TRONG CUỘC SỐNG Kính anh một ly chúc mừng sinh nhật1 like
-
Vấn đề của bạn nêu ra có cả ngàn bài trong này, bạn chịu khó đọc sẽ thấy, nếu không cứ đọc bài này để nắm tình hình đã nhé. Tuổi hợp xung trong tình yêu1 like
-
Cửa Người
tuấn dương liked a post in a topic by wildlavender
Cửa người Năm 1984, tôi mê một cô gái ở “phố nhà binh”, cô này con quan, gia đình nề nếp, kỷ cương như trại lính. Bố mẹ cô ấy phong phanh biết chuyện yêu đương của con gái, họ ra lệnh cấm trại, nội bất xuất ngoại bất nhập. Thỉnh thoảng tôi đạp xe lướt qua lướt lại, đeo kính đen, liếc trộm từ xa. Năm thì mười hoạ may thì nhìn thấy cô ấy đứng ở cửa. Một lần gặp thi sĩ Hoàng Cầm ở nhà bác Đặng Đình Hưng, hôm đó bác Cầm đọc một bài thơ mới. Bài thơ dài, tôi chỉ nhớ mỗi một câu để lẩy vào mình, để vận vào tình cảnh của mình. “Em cười như lá mỏng/ Tựa cửa vào chiêm bao”. Cái cửa chiêm bao đó thật mơ mộng, từ đó đến nay tôi không còn gặp cái cửa nào như vậy nữa. Câu chuyện thực và câu chuyện nhớ lại sau gần 30 năm có thể không trùng khít nhưng thôi, tội gì mà chả cho quá khứ đó sang sang thêm tí chút. Cửa (cổng) chùa Láng. Cách đây vài năm gia đình nhà cô vợ tôi ở Mỹ phải họp để quyết định xem ai được ở chung với bà ngoại. Từ bác cả đến cậu út ai cũng có lý của người ấy chưa kể bà mẹ vợ tôi phân trần bao nhiêu năm đi làm ăn xa, nay về hưu muốn được đón bà về ở để phụng dưỡng. Cuối cùng thì vợ chồng nhà dì Bé thắng cuộc, nguyên do giản dị thế này. Dì Bé sang Mỹ từ nhỏ, mấy chục năm ở xứ người nhưng chả hiểu sao dì lại là người giữ được nếp sống của người Việt nhất. Dì bảo “Một mẹ già bằng ba then cửa”, một câu thành ngữ hay mà ngay cả những người trẻ ở trong nước cũng không biết hoặc không còn dùng nữa. Dì nói xong, cả nhà đều nhất trí bỏ phiếu thuận để dì được ở với bà. Thế là hợp nhất vì cả hai người đều thích lối sống cổ. Lẽ đương nhiên chẳng ai hiểu theo nghĩa đen, ở với bà để bà trông nhà giúp, nhưng đến gia đình nào thấy có người già trong nhà, tự nhiên thấy an lành, thấy ấm cúng hơn thì phải. Tại sao người ta không nói ghép nhà/sân, nhà/mái mà lại nói nhà/cửa? Hướng cửa cũng là hướng nhà, ai làm nhà mà chả muốn chọn hướng tốt như sinh khí, diên niên, thiên y hoặc phục vị rồi còn sơn (vị trí của cửa), rồi còn kích thước nữa. Hiểu như vậy thì thấy cửa với nhà là một. Còn cái câu “Một năm làm nhà, ba năm làm cửa” chứng tỏ để có một bộ cửa ưng ý, hình thức kiểu cách gì, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật ra sao thì phải mất rất nhiều thời gian để làm hoặc để kiếm tiền mà làm. Cửa nào mà chả là khuôn mặt của một ngôi nhà. Cửa ván lùa, cửa bức bàn, cửa thượng song hạ bản… mỗi thời có một kiểu mặt của mình. Cửa chùa Láng, Hà Nội rất độc đáo, mái không nằm trên đầu cột mà treo ở lưng chừng giữa các cột. Cửa chùa Kim Liên có bộ mái đồ sộ trên hàng cột thấp, nhỏ nhưng không bị cảm giác đè xuống nặng nề mà trái lại mái tam quan trông như con chim phượng đang vỗ cánh bay lên. Cổng chùa Mía, Sơn Tây chính là gác chuông… Nhân cái dịp đưa mấy người quen ở nước ngoài đi du xuân và chụp ảnh các cổng làng ở đồng bằng Bắc bộ. Tôi có bàn với họ: cái cổng làng cũng là bản tính của người Việt, đóng thì không đóng chặt, mở thì chỉ mở hé. Tức là chỉ mở hé và khép hờ thôi. Nếu không đóng thì làm sao bảo tồn được truyền thống qua biết bao thăng trầm của lịch sử, nếu không mở thì làm sao giao lưu được với bên ngoài, nhận được cái hay của bên ngoài vào để làm giàu mình. Hai cánh cổng của làng Việt như một cái van đóng mở tuỳ thì. Đóng – khép, mở – hé. Cái cánh đóng, giúp bảo tồn, cánh mở giúp hoà nhập. Đó là đặc điểm trong cách giao lưu của người Việt với bên ngoài. Cửa (cổng) chùa Kim Liên. Tôi đi thăm nhiều ngôi chùa cổ, thấy có những cửa sổ hình tròn, trang trí bát quái. Thế có nghĩa là khi càn khảm cấn chấn… đến thì Phật giáo đã ở đây rồi. Họ cùng chia nhau ảnh hưởng và chung sống hoà bình với nhau cũng như từ đầu công nguyên khi Phật giáo đến Việt Nam nó tự nguyện kết hợp với tín ngưỡng bản địa (thờ tứ pháp) để tồn tại và phát triển. Ở Việt Nam không có mâu thuẫn tôn giáo. Vừa rồi các vị trường lão ở làng Chùa (quê của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều) quyết định xây lại cái cổng làng. Ai cũng biết là chả thể nào dựng lại được cái đã mất nhưng vẫn cứ phải làm để đề trên cổng dòng chữ Vọng tự nhập xuất. Cái cổng cũ đã bị đổ từ thời chiến tranh nhưng những chữ đó thì vẫn còn, còn trong đầu những người già của làng Chùa. Họ muốn con cháu họ hàng ngày ra vào, đi về nhìn thấy những chữ đó để biết cách mà sống. Thiều giải thích với tôi: “Những người già của làng tôi nói nghĩa của bốn chữ đó là: nhìn chữ để biết việc ra vào. Và tôi hiểu: chữ ở đây là văn hoá. Việc “ra vào” ở đây là phép hành xử với cuộc đời. Không có văn hoá thì không biết sống như thế nào”. Hôm nọ về quê của người bạn chơi, một làng cổ nằm bên sông Đáy. Quê anh ấy vẫn nghèo, chùa của làng còn nguyên, chưa bị trùng tu, tam quan chùa nhỏ nhắn, bên phải cổng chính viết hai chữ Phương tiện, bên trái hai chữ Tuỳ duyên. Đúng ngày rằm nhưng chùa vẫn vắng vẻ. Tôi ngồi nói chuyện với sư thầy một lúc lâu, chuyện kinh kệ, chuyện Phật pháp. Tôi thắc mắc về mấy chữ ngoài cửa chùa. Sư thầy im lặng nghe, mãi khi tiễn tôi ra cổng, mới nói: Tuỳ duyên là cứ tuỳ duyên mà sống. Quá khứ thì đã qua, tương lai hay niết bàn cũng là chưa tới, yên tâm vui vẻ sống ở cuộc đời thật của hiện tại này đi đã. Còn duyên thì hợp, hết duyên thì tan. Bận tâm làm gì. Buồn hay vui, hạnh phúc hay bất hạnh, chính hay lệch, danh hay lợi, đỉnh cao hay vực sâu, gặp gỡ hay chia ly thì cũng chỉ là phương tiện. Cái cửa chùa Phương tiện – Tuỳ duyên ở quê nhà bạn tôi là cửa đạo mà cũng là cửa đời, cửa người, cửa cho mọi người, cửa cho mỗi người. Then cài cửa Then cửa Lê Thiết Cương (Kiến trúc & đời sống)1 like -
CHÚC MỪNG SINH NHẬT TÚY LÃO MỘT CUỘC ĐỜI VẠN SỰ AN LÀNH.1 like
-
1 like
-
1 like
-
1 like
-
@DieuLoan Cháu nhờ chú Thiên đồng xem giúp ạ Không dám. Cháu tuổi Bính Thìn (1976) sinh lúc 17h30 chiều ngày 9-9-1976 Gửi câu hỏi lúc: 16h10 phút ngày 7-7-2011 (ngày dương lịch) câu hỏi 1: Vợ chồng cháu có 1 mảnh đất muốn bán thì bao giờ bán được Nhanh thì 4 ngày nữa, chậm thì đến tháng 8 âm lịch sẽ bán. Câu hỏi 2: Công ty chồng cháu có nên tiếp tục duy trì hay không Không nên. Vì đã đổ vốn vô một thời gian khá dài rồi. Nên chuyển hướng. câu 3: Nhà cháu đang ở có vấn đề gì về âm không, có hợp hai vợ chồng không ạ Cái này phải cụ thể đến nơi mới biết. Nhưng theo quẻ thì nhà này bố trí không hợp lý, cảm giác bí hơi. Hoặc nhà ở hẽm cụt. Thiên Đồng1 like
-
Chuyển được, tháng này hoặc tháng 9 âm lịch, cho tới năm sau vẫn còn cơ hội. Có cơ hội ở lại nếu theo dạng bảo lãnh kết hôn, tương lai khả quan. Sự nghiệp khá ok1 like
-
Dạ, đồng ý với sư phụ để ảnh kích cỡ 620x480 Đệ tử rất ấn tượng với bức ảnh Chờ sáng đấy ạ!1 like
-
Mỗi đồ vật nhựa đều được đánh số hiệu, từ đó ta có thể biết cái nào sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Nếu bạn vô tình lật ngược một chiếc vỏ chai Lavie hoặc một hộp dầu gội đầu, bạn sẽ thấy những con số nằm gọn trong dấu hiệu “recycle”, vậy bạn có biết những con số này có ý nghĩa như thế nào không? Nếu bạn là nhân viên một công ty tái chế đồ nhựa, thì những con số này giúp bạn có thể biết được loại đồ nhựa nào có thể tái chế được, loại nào không. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu xem loại hộp nhựa nào có thể sử dụng để đựng thức ăn an toàn và hợp vệ sinh nhất, thì những con số trên cũng sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc đó. Có 7 loại số mà các bạn sẽ thấy chúng xuất hiện trên các hộp nhựa, phản ánh 7 loại khác nhau của đồ nhựa được phép lưu hành trên thị trường. Một số loại thì ít độc hại cho sức khỏe của chúng ta và thân thiện với môi trường, còn một số khác thì không. Một số loại dễ dàng tái chế, trong khi một số khác khả năng này ít hơn. Số 1: Là loại nhựa polyethylene terephtalate, hay còn được gọi là PETE hoặc PET. Hầu hết các chai soda và chai nước khoáng... đều thuộc loại đồ nhựa số 1. Loại nhựa này nói chung là an toàn, tuy nhiên, với bề mặt xốp có thể cho phép vi khuẩn và mùi vị tích tụ lại, do đó, nó chỉ được xem là loại đồ nhựa chỉ sử dụng một lần và rất dễ dàng để tái chế. Số 2: Đây là loại nhựa có tỷ trọng polyethylene cao, hay còn được gọi là HDPE. Hầu hết các bình sữa cho trẻ em, chai đựng sữa, nước trái cây, hoặc chứa các loại nước tẩy rửa... đều là loại nhựa số 2. Tuy có màu đục nhưng loại nhựa này được xem là an toàn và khả năng tích tụ vi khuẩn thấp. Nhựa số 2 cũng được xem là có thể dễ dàng tái chế. Số 3: Đây là loại nhựa được làm từ polyvinyl clorua, hoặc PVC. Các loại giấy gói thực phẩm, chai đựng dầu ăn, đường ống dẫn nước... là nhựa PVC.Trong thành phần của nhựa PVC có chứa phthalates – một trong những hợp chất hóa học gây cản trở sự phát triển của hormone, do đó, nó được xem là không an toàn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao - thông thường là đựng đồ ăn nóng hoặc nước nóng. Bạn nên hạn chế tối đa sử dụng loại nhựa số 3 trong việc lưu trữ thực phẩm càng nhiều càng tốt. Thông thường, nhựa PVC hiếm khi được chấp nhận trong các chương trình tái chế. Số 4: Đây là loại nhựa có chứa polyethylene mật độ thấp (LDPE). Nó thường được sử dụng để làm các loại túi nhựa đựng hàng tạp hóa, giấy gói thực phẩm... Loại nhựa này được xem là khá an toàn, nhưng nó cũng không phải là đối tượng được chấp nhận trong các chương trình tái chế. Số 5: Đây là loại nhựa được làm từ polypropylene. Hộp sữa chua, chai đựng nước lọc, lọ đựng thuốc, chai đựng nước xiro hoặc nước sốt cà chua, tương ớt, ống hút... đều được thuộc loại nhựa số 5. Loại nhựa này được xem là an toàn, và ngày càng được chấp nhận bởi chương trình tái chế. Số 6: Nhựa Polystyrene, hay còn được gọi là xốp, thường được sử dụng trong khâu đóng gói bao bì. Bạn cũng sẽ thấy rằng nhựa số 6 được sử dụng để làm ra các loại đĩa và ly dùng 1 lần. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng loại đồ nhựa này có khả năng tiết ra các chất hóa học độc hại, đặc biệt khi đun nóng. Do đó, chúng ta nên tránh xa các loại đồ nhựa mang nhãn số 6 càng tốt. Rất khó để tái chế các loại đồ nhựa số 6. Số 7: Con số này về cơ bản có nghĩa là “Tất cả mọi thứ”. Đây là sản phẩm từ hỗn hợp các loại chất dẻo đã được phát minh sau năm 1987, trong đó có Polycarbonate và chất BPA rất đáng sợ.Hầu như không có bất cứ loại đồ nhựa gia dụng nào mang nhãn số 7. Loại nhựa này đa phần chỉ được sử dụng trong công nghiệp, từ vỏ máy điện thoại, máy tính... Rất khó để tái chế nhựa số 7 và các chương trình tái chế đều không chấp nhận loại nhựa này.Loại nhựa nào là an toàn?Tóm lại, các loại đồ nhựa số 2, 4, 5 thường được coi là an toàn. Đồ nhựa số 1 cũng được xem là an toàn nếu chỉ được sử dụng 1 lần. Khi bạn lựa chọn đồ nhựa gia dụng, cần phải hết sức thận trọng và xem xét kỹ lưỡng những con số được đánh dấu dưới đáy các loại chai, hộp nhựa. Tốt nhất là không nên chọn những loại đồ nhựa không có nhãn mác gì nhé.1 like
-
1 like
-
Câu chuyện như thế nầy ,nhưng trước khi vào đề tôi có lời xin phép vợ chồng bác Thiên Sứ ,kể lại những sự việc có liên quan đến sao Thiên Mã ,mục đích để chứng minh về sự thiếu sót sai lầm của nhiều người về con Thiên mà hay có người cho rằng Thiên Mã nằm tại hợi -Thân là hãm địa hay cũng là cùng đồ mã , nếu tôi dẫn chứng mà không có người xác định thì có lẽ nhiều cao thủ Conservator sẽ cho là tôi tạo ra câu chuyện / không ngoài mục đích tìm hiểu thêm những sự kiện còn nhiều bí ẩn trong môn tử vi ,đáng lý ra nên đăng ở mục trao đổi học thuật nhưng tôi mượn topic của cháu babexu để nói về trường hợp về sao Thiên mã ; thông thường ai cũng biết rằng sao Thiên mã chỉ nằm trong 4 cung Dần-Tỵ-Thân -Hợi và muốn an sao nầy chỉ dựa vào năm sanh trong nhóm tam hợp ,và cũng muốn biết thiên mã lưu động năm nào cũng dựa vào năm trong nhóm tam hợp của năm đó .Bác Thiên sứ tuổi Sửu trong lá số tử vi của bác Thiên Mã nằm tại Hợi ,vợ bác tuổi Tỵ lá số tử vi thiên Mã cũng nằm tại Hợi ,nhân cuối năm 2008 tức năm Tý ,tôi có gặp người con trai bác được công ty chuyển qua mỹ để làm việc trong thời gian 6 tháng , cho tôi địa chỉ e mail ,số điện thoại ,và tôi có dịp trò chuyện với vợ bác Thiên sứ sau cũng gần 15 năm không có liên lạc ...bác nầy nói có nhiều người học viên và nhiều thân chủ của bác Thiên sứ bên mỹ yêu cầu vợ chồng bác qua để xem phong thủy ,nhưng điều kiện để vào mỹ rất khó khăn ,cũng như sự yêu cầu bên phía Vn thì có lẽ vợ chồng bác khó mà thực hiện chu đáo được mặc dầu bên mỹ vợ bác có vài đứa em bên nầy , khi tiếp chuyện với vợ bác tôi có nói qua năm tới [sửu-2009 ]vợ chồng bác có dịp đi xa rất thuận lợi ,nhưng tôi chỉ có lời nên chậm lại khoãng giửa năm vì cơn lốc kinh tế mỹ vừa xảy ra , bác nầy nói vậy cũng mong muốn gặp lại các em bác trong nhiều năm xa cách ,nhưng không hy vọng vì bác Thiên Sứ tuổi Sửu đến năm sửu là năm tuổi và cũng với bác gái tuổi Tỵ cả 2 rơi vào hạn tam tai ,thì khó lòng mà đi được ,nhưng tôi vẫn cứ khuyến khích bác cứ nộp đơn mặc dầu có nhiều điều kiện không mấy khả quan về tài chánh tài sản ,công việc mà ở phía VN đòi hỏi ,nhưng diễn tiến sau đó thì mọi chuyện thật dễ dàng dù lần đầu ,từ khi phỏng vấn v.v. thế là vợ chồng bác đáp chuyến máy bay qua mỹ đầu năm Sửu ,và vẫn còn kịp lúc để chứng kiến 1 vài cơn tuyết rơi cuối mùa đông tại New York ,ấy thế mà 2 bác lại còn du lịch rất thoải mái đến nhiều thành phố lớn trên nước mỹ mà ngay cã người sống lâu vài chục năm mà vẫn chưa có dịp đi như bác Thiên Sứ , kết thúc chuyến đầu ... đôi tháng sau vợ chồng bác Thiên sứ lai hành trang du hành đế quốc mỹ lần thứ 2 , trong sự ngỡ ngàng của nhiều người quen biết 2 bác họ cho rằng 2 bác có chạy chọt chung chi nên mới dễ dàng như vậy mặc dầu có nhiều người có nhiều điều kiện về kinh tế ở Vn và điều kiện có thân nhân cha mẹ hay anh em vẫn rớt phỏng vấn như sung rụng ,nghe đâu nói là thường thì không có ai 2 vợ chồng được cho đi cùng lúc vì sợ họ sẽ đi chuyến máy bay one way. Để TÓM LƯỢC lại nếu theo cách xem năm tuổi năm xung hay năm tam tai ,thì hoàn toàn sai sai bét với trường hợp của 2 bác Thiên SỨ ,nếu xét cho rằng thiên Mã tại hợi cũng như mã cùng đồ ,hay thiên mà NẰM tại Thân Hợi là hãm địa kèm thêm 2 yếu tố năm tuổi và năm tam tai thì vợ chồng 2 bác cũng chưa hề có dịp biết thế nào là nước mỹ . Theo tôi Thiên mã là phụ tinh không cần có đắc địa hay hãm địa dù ở bất cứ vị trí nào trên 4 cung trên đều tốt cả ,vì bởi ngày xưa về phương tiện chưa có xe cộ người ta dùng con mã để kéo xe hay là phương tiện chính đễ di chuyễn , MỚI ĐẶT ra sao thiên Mà ,NGOÀI RA SAO NẦY CÓ CÒN RẤT NHIỀU Ý NGHĨA CHO SỰ ĐA DỤNG VÀ TÍNH Đa năng CỦA sao nầy , như vậy Thiên mã cần phải đi với 1 sao nào đó mới có ý nghĩa nếu như chỉ có 1 mình nó thì vô tích sự cũng như 1 con ngựa hoang ,1 con ngựa chưa được thuần thục để cỡi hay sử dụng nó được , vì tính đa dụng của nó cho nên nếu Thiên Mã thủ mệnh thì cho là người đa tài khéo léo ,cũng chỉ sự liên quan đến tay chân trên cơ thể con người ,nhưng có nhiều người cho rằng Thiên Mà không có ý nghĩa về tay hay chân ,có lẽ trong quá trình xem nghiệm tử vi của họ còn chưa gặp những trường hợp như vậy ,nhưng với tôi đã có nhiều lần xác định rỏ ràng cho các lá số đã xảy ra thương tật cho những người nầy theo sao Thiên Mã ,,có thể xác định rỏ ràng thuộc về bên nào nếu có cặp sao Tả-Hửu . Vài dòng trên để xác định về sự tốt xấu hay sự nhầm lẫn về sao Thiên mã ,nếu cao thủ nào có ý kiến tôi xin sẵn sàng tiếp nhận ,còn câu truyện trên nếu biết hư thật ra sao có thể nhờ Bác Thiên Sứ trả lời ... chú ý những dòng trên chỉ là nhân định theo quan điễm riêng không có trong sách vỡ ...1 like