• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 03/06/2011 in Bài viết

  1. Vì bé còn nhỏ không nên xem nhiều ,nhưng có thể quyết đoán là 1 lá số có cuộc đời tốt ngoài 34t trở đi mới thành sự nghiệp có danh phận hơn người .
    2 likes
  2. lá số của chồng đâu ,sao biết có truyền tinh ? kém may mắn làm ăn suy sụp là do thời vận của mình chứ không phải do cưới nhầm cô vợ hông lo .
    2 likes
  3. Nếu ta là người học Phật lâu năm ta sẽ nhanh nhẹn trả lời rằng có 3 loại: 1) Tài thí: tức bố thí tiền. 2) Pháp thí: tức bố thí pháp. 3)Vô úy thí: tức bố thí sự không sợ hãi. Trả lời như vậy xong, ta yên chí cho là mình đã hiểu xong Bố thí Ba La Mật, rồi ta bỏ qua, đi lấy Kinh Hoa Nghiêm ra đọc, hoặc lấy sách Tổ Sư Thiền ra coi. Nhưng than ôi! Ta đã lầm to, Bố thí Ba La Mật đâu phải chỉ có bấy nhiêu thôi! Khi nói đến sự bố thí, thì ta nhận ra có ba yếu tố tạo ra nó, đó là: người cho (năng thí), món đồ (vật thí), và người nhận (sở thí). Ba món Bố thí mà ta vừa kể trên (Tài, Pháp, Vô úy) thuộc về vật thí. Còn người cho và người nhận, ta đã sơ xuất bỏ quên. Ba yếu tố cho ra sự Bố thí quan trọng lắm, nếu thiếu một trong ba cái đó thì sẽ không có sự Bố thí. Có người cầm trong tay một món đồ muốn cho mà không có ai nhận thì không có sự bố thí. Có món đồ mà không có người cho và người nhận thì cũng không có sự bố thí. Có người sẵn sàng nhận đồ mà không có ai cho thì cũng không có sự bố thí. Nếu muốn phân loại thì ta phải căn cứ trên ba yếu tố của sự Bố thí mà phân loại: - Trên phương diện người cho (dayaka) thì có hai loại: Bố thí trong sạch (visuddhadàna) và không trong sạch (avisudha). Trên phương diện vật thí (deya) thì có ba loại: Tài thí (Dravyadàna), Pháp thí (Dharmadàna) và Vô úy thí (Abhayadàna). - Trên phương diện người nhận (tức đối tượng của sự bố thí), còn được gọi là ruộng phước (phước điền) thì có hai loại: ruộng phước nhỏ (karunàpunyaksetra) và ruộng phước lớn (satkàrapunyaksetra).Trên đây chỉ là tạm phân loại tổng quát thôi, vì mỗi loại lại được phân ra làm các phần nhỏ nữa mà ta sẽ đi sâu vào chi tiết sau. I. Trên phương diện người thí Có hai loại bố thí: Trong sạch và không trong sạch. 1) Thế nào là bố thí không trong sạch ? Đó là bố thí vì: tư lợi, bất kính, chán ghét, yếu hèn, muốn dụ dỗ, sợ chết, muốn chọc tức, ghen tức, ganh đua, kiêu ngạo, cầu danh, tránh né sự nguy hiểm, muốn mê hoặc lòng người,… Tóm lại bố thí vì một cái tâm xấu xa, không nghĩ đến sự an vui hay lợi ích cho người nhận. 2) Thế nào là bố thí trong sạch? >Nói một cách giản dị, đó là sự bố thí có tánh cách ngược lại những gì đã tả ở phần trên. Còn có nghĩa là Bố thí mà muốn đem lại lợi ích cho người nhận. Vừa kể trên là sự bố thí trong sạch cho tất cả mọi người. Riêng cho Phật tử thì Bố thí trong sạch còn có nghĩa là bồi đắp công đức cho sự giải thoát, tức Niết Bàn (Nirvàna). Phải bồi đắp cách nào? Bằng cách bố thí với tâm trong sạch, không cầu phước báo của Trời (Deva), người (Manusya), không cầu sự sung sướng trong đời này và đời sau, chỉ cầu giải thoát của Niết Bàn, bố thí với tấm lòng cung kính (satkàra) hoặc từ bi (maitrìkarùna). Trong lúc chưa chứng được hoàn toàn quả Niết Bàn, ta vẫn tái sinh ở cảnh an vui của Trời, người (mặc dù không cố ý cầu), đó là do nghiệp báo tốt của sự bố thí trong sạch. Đức Phật có nói rằng: ‘Trên đời này có hai hạng người rất là hiếm có: 1) Một vị Tỳ Khưu đã hoàn toàn giải thoát trong số các tu sĩ lang thang (pravajita); 2) Một người biết bố thí trong sạch trong số các cư sĩ tại gia’ II. Trên phương diện vật thí Có ba loại: Tài thí, Pháp thí và Vô úy thí. Trong mỗi loại trên lại chia ra: chân chính và không chân chính. 1) Tài thí: Tài thí lại chia ra hai loại: Ngoại thí và Nội thí. a) Ngoại thí (bàhyadàna) Ngoại thí là bố thí những đồ vật bên ngoài như: vàng, bạc, của cải, quần áo, đồ ăn thức uống… B) Nội thí (àdhyàtmika) Nội thí là bố thí những gì trong thân thể con người chúng ta; như xưa kia đức Phật còn làm Bồ Tát đã bố thí đầu, mắt, chân, tay… Ngày nay ta không làm nổi như vậy thì ta có thể ra công giúp sức như làm công quả cho chùa, kéo xe cho người già, v…v… Hoặc tiếp máu cho bệnh nhân ở nhà thương, hoặc ký giấy cho những bộ phận trong thân thể mình nếu bị chết bất đắc kỳ tử. c) Tài thí chân chính: là những đồ vật được bố thí không phải do từ trộm cắp hay cướp giật. Nếu ngược lại là tài thí không chân chính. Ngoài ra nếu ta bố thí trong những trường hợp sau đây thì phước báo sẽ tăng lên gấp bội: 1. Bố thí đúng lúc. Có nghĩa là bố thí cho: những người đi xa, người từ xa mới đến, người bịnh, người trông coi kẻ bịnh, trong những mùa giá lạnh. 2. Bố thí luôn luôn mà không thấy mệt mỏi hay chán nản. 3. Bố thí tùy theo sở thích của người xin. 4. Bố thí những vật quí giá. 5. Bố thí cho những người làm việc cho Chùa, làm vườn, đào mương … 6. Bố thí cho chư Tăng. 7. Bố thí mà kính trọng người nhận. 8. Bố thí cho những người có đức hạnh. 9. Bố thí tất cả những gì mà mình có. 2) Pháp thí Thế nào là pháp thí? Được xem là pháp thí gồm có: 1. Tất cả những lời nói chân thật, hữu ích có thể đem lại an lạc cho người nghe. 2- Giảng dạy chánh pháp của đức Phật (Buddhadharma). 3. Giảng dạy ba Tạng pháp: Kinh (Sùtra), Luật (Vinaya) và Luận (Abhidharma). 4. Giảng dạy cho người biết hai pháp: Thanh văn (Sravaka) và Bồ Tát (Bodhisattva). Nghi vấn: Tại sao Đề Bà Đạt Đa (Devadatta) cũng giảng dạy ba Tạng pháp, pháp Thanh văn và Bồ Tát mà lại bị đọa xuống Địa ngục ? Lý do tại sao ? Ai cũng biết Đề Bà Đạt Đa là người chuyên môn ganh đua tìm cách hại đức Phật, lại còn hay chia rẽ phá rối sự hòa hợp của Tăng đoàn. Ngoài hai trọng tội này ra, Đề Bà Đạt Đa lại còn tạo rất nhiều tội về tà kiến. Sự giảng dạy thuyết pháp của Đề Bà Đạt Đa không phải là một sự bố thí Pháp trong sạch, nhằm cầu sự giải thoát, mà là cầu danh, cầu lợi, cầu sự kính trọng, … Chính vì sự Pháp thí không trong sạch này nên Đề Bà Đạt Đa chả gặt hái được công đức nào mà vẫn bị xuống địa ngục như thường.Pháp thí không chân chính là giảng dạy những giáo pháp của ngoại đạo, không đưa con người đến sự giải thoát sinh tử luân hồi (như dạy xuất hồn, dạy làm bùa phép, v…v…) >Pháp thí chân chính là giảng dạy những giáo pháp đưa con người đến giải thoát rốt ráo của Niết Bàn (Nirvàna). 3) Vô úy thí Vô úy thí có nghĩa là bố thí sự không sợ hãi, tức là làm cho người khác được an tâm yên chí, không sợ gì cả. Theo nguồn gốc Kinh tạng nguyên thủy (Anguttara, Itivuttaka) thì chỉ có hai loại Bố thí, đó là Tài thí và Pháp thí. Nhưng theo giáo lý Đại thừa (Mahayàna), có thêm vào một loại bố thí thứ ba là Vô úy thí. Theo ý kiến cá nhân, thì tôi thấy Vô úy thí nằm trong Tài thí hoặc Pháp thí. Vì sao? Vì khi bố thí, tức là cho, thì có hai cách: một là cho bằng hành động, hai là cho bằng lời nói. Nếu bằng hành động thì đó thuộc Tài thí, còn nếu bằng lời nói thì đó thuộc Pháp thí. Nếu có một người đi đường ban đêm sợ cướp giật, thấy thế ta liền đi theo bảo vệ cho người đó hết sợ. Ta gọi đó là Vô úy thí. Nhưng hành động đi theo của ta chính là thân thí (có nghĩa là vác cái thân của ta đi theo người đó), vậy tức là thuộc tài thí rồi. Nếu có người sợ chết, sợ xuống địa ngục, ta liền đem giáo lý an ủi họ, chỉ cho họ làm lành hoặc biết niệm Phật thì sau khi chết sẽ về Cực Lạc. Nhờ đó họ không còn sợ chết nữa. Ta gọi đó là vô úy thí. Nhưng những lời lẽ mà ta an ủi họ, đó chính là Pháp thí rồi. Ta không thể nào tự nhiên làm cho người khác hết sợ hãi được. Ta phải làm một cái gì đó (một lời nói, một sự hiện diện, một sự an ủi, một sự giúp sức,…) cho người ấy thì người ấy mới hết sợ (vô úy) được. Sự hết sợ chính là kết quả của Tài thí hoặc Pháp thí. Vì vậy Vô úy thí không thể được xem là một loại bố thí riêng biệt không tùy thuộc gì nơi hai sự bố thí kia cả (Tài và Pháp thí Thế nào là vô úy thí chân chính? Vô úy thí chân chính hay không chân chính đó là tùy thuộc ở Tài thí và Pháp thí có chân chính hay không. Thí dụ: Có một người sợ chết. Ta bảo họ đừng sợ, cứ lo niệm Phật, ăn chay, làm phước, đến khi chết sẽ về Cực Lạc. Thế rồi họ nghe theo và hết sợ chết. Đó là vô úy thí chân chính. Cũng cùng một người, nếu ta bảo họ đừng sợ chết, vì chết là hết, không có gì phải lo cả, không có địa ngục, không có thiên đàng. Nếu họ tin ta mà không sợ chết nữa, thì đó là Vô úy thí không chân chính (vì ta dạy họ chấp đoạn 4. So sánh ba loại Bố thí Vì thấy Vô úy thí nằm trong Tài thí hoặc Pháp thí nên ở đây tôi chỉ so sánh Tài thí với Pháp thí thôi. Đa số chúng ta ai cũng biết trước là Pháp thí quý hơn Tài thí. Chính đức Phật đã nói:Trong hai loại Bố thí này, thì Pháp thí là trên’ (Anguttara I). Vì sao? Vì nhiều lý do Dục giới (Kàmadhatu) còn phước báo của Pháp thí có thể nằm trong ba cõi (Traidhàtuka) hoặc ngoài ba cõi. Sự Bố thí tài (tiền của, đồ vật) có giới hạn, còn sự Bố thí Pháp không có giới hạn (apramàna), vì tiền cho lâu rồi cũng hết, còn giáo pháp cho hoài không bao giờ hết. Quả báo của Tài thí còn thuộc về hữu lậu, trong khi quả báo của Pháp thí thuộc vô lậu Bố thí tài cần phải đòi hỏi nhiều sức lực, ra công trong khi bố thí pháp chỉ cần sự thông minh và trí tuệ Chỉ có bố thí Pháp mới có thể gặt hái được những phước báo giống như các hàng Thanh Văn (Sravaka), Bích chi Phật (Pratyekabuddha) hay Bồ Tát (BodhisattvaChỉ có bố thí Pháp mới có thể dẫn người khác đến con đường giác ngộ (BodhimàrgaTa có thể thực hành Tài thí trong bất cứ thời đại (Kalpa) nào, dù có Phật hay không có Phật ở đời. Ngược lại, chỉ trong thời đại có một đức Phật ra đời ta mới có thể thực hiện Pháp thí được. Vì thế Pháp thí hiếm hơn Tài thí.Ta có thể nêu ra nhiều lý do nữa, nhưng tóm lại bố thí Pháp sẽ gặt hái được nhiều công đức hơn bố thí tài III. Trên phương diện người nhận hay ruộng phước< Tại sao lại gọi người nhận (pratigràhaka) ruộng phước (punyaksetra)? Tại vì chính ở nơi họ mà ta gieo hạt giống phước đức nên gọi là ruộng phước. Nhờ có họ mà ta mới thực hiện được sự Bố thí.Có hai loại ruộng phước: 1) Ruộng phước nhỏ (Karunàpunyaksetra) : Vì lòng thương hại (karunà) người nhận nên ta phát tâm bố thí. Những hạt giống thương hại sẽ cho ra những cây lúa nhỏ, nên gọi là ruộng phước nhỏ 2) Ruộng phước lớn (satkàrapunyaksetra) :< Vì có tâm kính trọng (satkàra) người nhận nên ta phát tâm bố thí. Những hạt giống kính trọng sẽ cho ra những cây lúa lớn, nên gọi là ruộng phước lớn. Sự Bố thí của vua A Dục (Asoka) Một hôm đức Phật đi tản bộ cùng với ngài A nan trên thành Vương Xá (Ràjagrha). Đến một quãng đường có hai trẻ nhỏ Jaya và Vijaya đang vui đùa lấy đất sét nắn thành những cái nhà nhỏ. Khi thấy đức Phật đến gần, chúng rất vui mừng hớn hở. Jaya lấy đất sét nắn thành một cái bánh, thành kính cúi đầu cúng dâng cho đức Phật, còn Vijaya lức đó cũng chắp hai tay lại cúi lạy theo bạn. Jaya, trong lúc cúng dường cái bánh đất, phát nguyện rằng sau này sẽ làm vua an trị cả một thế giới, rồi em tụng lên một bài kệ cúng dường đức Phật. Đức Phật hoan hỷ đưa tay đón nhận cái bánh đất của em và mỉm cười. Thấy đức Phật mỉm cười, ngài A nan lấy làm lạ nên hỏi lý do, và đức Phật trả lời rằng: ‘Một trăm năm, sau khi ta nhập Niết Bàn, đứa bé này sẽ là một vị Chuyển luân thánh vương (Cakravartin) trông coi một trong bốn châu thiên hạ, và trong thành phố Kusumapura (Pàtaliputra), nó sẽ làm một vị minh vương tên là A Dục (Ásoka). Sau khi chia phát những xá lợi của ta xong, nó sẽ xây cất 84.000 bảo tháp để làm lợi ích cho muôn loài’. Sự tích trên cho ta thấy ý nghĩa phước báo của một sự bố thí với lòng kính trọng người nhận, tức ruộng phước lớn. Sau khi phân tách tỉ mỉ, đi sâu vào chi tiết từng loại bố thí, ta có thể tóm tắt lại như sau: Một sự bố thí được xem là trong sạch và đem lại phước đức quả báo vô lượng vô biên cần phải có ba yếu tố sau đây: 1) Người bố thí phải có tâm trong sạch. 2) Vật được thí phải chân chính. 3) Người nhận phải được kính trọng tối đa.
    2 likes
  4. Đúng chính xác là tôi thoát nạn năm 24t , về nhà trước tết 1, 1 -2 tuần lễ [trong sách có nói ; nếu đã đang bị bệnh tật ,đau ốm haytai nạn ,khi hạn có Thiên không nhập hạn thì tai qua nạn khỏi bệnh cũng chóng qua ] tức là từ cái có thành cái không .về sao Thiên Tài ,có nhiều người lầm cho rằng là tài đây là [ tiền bạc hay tài cán ] nhưng ý nghĩa của nó là tài Giãmnhưng sao nầy khi đi với sao tốt làm giảm đi sự tốt đẹp của các sao tốt ,nếu đi với các sao xấu sẽ làm giảm đi hiệu lực của các sao xấu
    2 likes
  5. Từ khi biết xem tử vi ,tôi bắt đầu học thuộc lòng lá số của mình ,rồi nhận định các đại tiểu hạn và các sao nhập hạn từng tháng ngày giờ đễ chờ xem kết quả , tôi cũng tin rằng lá số của mỗi người như 1 công thức đã có sẵn , đáp số là ẩn số chờ sẵn trước mặt tuần tự xảy ra khó mà lay chuyển ,nhưng có thể dựa theo tùy hoàn cảnh tình huống mà gia giảm nhưng sự kiện xảy ra mang tính đặc thù không thể thay đổi màu sắc của nó /khi tôi thấy có người nói nhân định thắng thiên thì tôi chỉ cười thầm không dám tranh luận ... và hầu như những người nầy thuộc thế hệ trẻ bầu nhiệt huyết còn đầy vã lại trong lúc thời vận may mắn nên có câu phát lên tự hào ,với tôi qua kinh nghiệm thăng trầm trong đời ,có nhiều lúc trong lúc không 1 đồng xu , hay những lúc cực cùng đáy của xả hội ,đến lúc may mắn khởi nghiệp mới biết đâu là phần số của mình ,cho nên tôi câu am tường câu Tận nhân lực mới tri thiên mạng . Ví như tôn ngộ không ỹ mình có 72t tuyệt kỹ lên náo loạn thiên đình rồi tự xưng là TỀ THIÊN ,ỹ mình có pháp cân đẫu vân nhẫy 1 cái =3300 dậm nhưng chỉ 1 bàn tay nhỏ bế của phật tổ NHƯ LAI mà nhẫy không qua ;bàn tay đó có phải là định mệnh con người ?
    2 likes
  6. Sau thời Mạt Pháp Song Ngư (Capricorn) sẽ đến thời đại Bảo Bình (Aquarius), quãng thời gian thịnh vượng tâm linh kéo dài đến 2.160 năm trên Trái đất. Tuy nhiên thời điểm bắt đầu của Thời đại Bảo Bình vẫn chưa được các nhà thiên văn thống nhất, liệu có phải cách tính của người Maya là chính xác và sau ngày 21/12/2012 là Thời đại vàng của nhân loại. Thời đại Bảo Bình là gì? Như đã biết, chúng ta có 12 chòm sao Hoàng đạo là Aries, Taurus, Gemini, Cancer, Leo, Virgo, Libra, Scorpio, Sagittarius, Capricorn, Aquarius và Pisces. Vào ngày Xuân Phân (21/03) cứ mỗi 20 thế kỷ (khoảng 2.160 năm) Mặt trời lại ở vào một cung trong 12 cung Hoàng Đạo; tức là để đi qua hết 12 cung Hoàng Đạo, Mặt trời mất khoảng 25.729 năm (số khác là 25.771). Thời đại Song Ngư thường được hiểu như là thời đại thuộc về vật chất với sự hỗn loạn do chiến tranh, bệnh tật, nghèo đói và thiếu vắn tình thương, sự minh triết tâm linh. Nhưng đến khi Mặt trời chuyển sang chu kỳ mới tại cung Bảo Bình, nhân loại sẽ có Tân thời đại với sự tự do tuyệt đối cho con người, giá trị đạo đức được đề cao, các quy tắc cứng nhắc của xã hội được dỡ bỏ, các giá trị tâm linh cổ xưa được phục hồi và tình yêu thương sẽ tràn ngập trong thế giới đó. Chu kỳ 25 ngàn năm của mỗi nền văn minh Các nhà Chiêm tinh và tâm linh học tin rằng, mỗi nền văn minh khác nhau của con người chỉ tồn tại trong 25.729 năm, sau thời gian đó thì Trái đất sẽ biến đổi địa chất và xảy ra tận thế. Một số giả thuyết còn chỉ ra lục địa Atlantis tồn tại cách đây gần 25.000 năm và bị hủy diệt khi đi đến gần hết chu kỳ, tức là thuộc nền văn minh trước thời đại chúng ta. Trong sách chiêm tinh cổ của Việt Nam, quyển “Thái Ất” được Trạng Trình dùng để viết sấm dự đoán cũng cho rằng, cứ mỗi 25.920 năm cực Bắc của Trái đất sẽ hướng về chòm sao Bắc Cực mới và ngôi sao cực Bắc sắp tới sẽ là sao Vega. (xem thêm:Kim tự tháp Ai Cập và lời nguyền Trái đất đổi cực). Còn tại Ấn Độ, vùng đất nổi tiếng với các bậc Đạo sử minh triết “thông thiên văn, am tường địa lý” thì thời gian của một chu kỳ “tận thế” là 24.000 năm. (xem thêm: Kinh Veda nói về ngày tận thế 2012). Tuy có đôi chút rắc rối và tranh cãi trong vấn đề quy đổi thời gian viết trong các quyển kinh sách Veda cổ ra đơn vị đo lường thời gian hiện tại, nhưng người viết nghĩ rằng con số tương đương 24.000 năm tính theo Dương lịch hiện tại là có thể chấp nhận được. Chúng ta đang ở chu kỳ nào? Do thời gian chuyển tiếp giữa các cung quá dài (hơn 2.000 năm) và thời gian Mặt trời ở các cung không giống nhau nên việc xác định xác định thời điểm chúng ta đang sống thuộc về chu kỳ nào: Song Ngư hay Bảo Bình, Kali Yuga hay Dvapara Yuga… là rất khó khăn. Trong quá khứ có rất nhiều giả thuyết đưa ra để xác định thời điểm này, song đã có rất nhiều tranh cãi. Nhà thiên văn W.E.Peuckert, Sir Isaac Newton, Rob Hand và Dane Rudyhar đều cho rằng Mặt trời đã vào cung Song Ngư năm 100 trước công nguyên và sẽ ở cung Bảo Bình vào năm 2060 tới đây. David Williams nói năm 1884, còn Carl Jung bảo từ năm 1997 đến 2000. Ngoài ra ta còn có thể dùng chu kỳ dài 244 năm của sao Diêm Vương để tạm xác định thời kỳ Bảo Bình bắt đầu. Như đã nói trong bài viết trước, cứ mỗi 244 năm khi sao Diêm Vương bắt đầu ở cung Aries sẽ có một làn sóng tư tưởng mới giáng xuống nhân loại và sự ảnh hưởng này sẽ kéo dài hơn 2 thế kỷ. Hiện tại thì sao Diêm Vương đang ở cung Capricorn cho đến năm 2023 và sang đến ngày 16/06/2066 nó sẽ kết thúc quãng thời gian 244 năm đi qua 12 chòm sao Hoàng Đạo của mình. Người Maya tính toán sự kết thúc của một Đại chu kỳ vào ngày 21/12/2012, điều này cũng có thể dự đoán là nhân loại sẽ ở vào thời đại Bảo Bình từ năm 2012. Bài học từ nền văn minh Atlantis Lại dựa trên giả thuyết một nền văn minh tồn tại trong 2.160 năm, thì ta có thể thấy nền văn minh Atlantis đã phát triển trước nền văn minh hiện tại hơn 4 ngàn năm, nếu họ đi được đến chu kỳ cuối cùng. Theo một số tài liệu của Hội Thông Thiên Học, khi Atlantis bước sang giai đoạn cuối của sự phát triển một nền văn minh thì đa số linh hồn đã hoàn tất phát triển thể thứ 4 – trí tưởng tượng. Sự sáng tạo của họ lên đến đỉnh điểm khi làm chủ nguồn năng lượng mạnh hơn cả nguyên tử và đạt được một số khả năng tiềm tàng tại mức rung động thứ tư như đọc được suy nghĩ của người khác, thôi miên, sử dụng bùa chú… Nhưng chỉ số ít linh hồn loại bỏ được tính tham dục, sân hận, để đạt được tầng mức rung động thứ 5 - lòng từ bi bác ái. Chính sự tham lam và ỷ vào sức mạnh tưởng chừng như không có gì cưỡng nổi, họ tham gia vào cuộc chiến giành ngôi bá chủ thế giới. Hàng loạt thứ vũ khí có sức hủy diệt ghê gớm đã được tung ra và họ cũng đã tự giết chết mình, toàn bộ lục địa Atlantis đã bị nhấn chìm xuống đái biển. Tiên tri được sự tự hủy hoại của người Atlantis, những kẻ không có lòng từ bi, các linh hồn vĩ đại hơn đã âm thầm tuyển chọn những bộ tộc kém phát triển nhất của lục địa và đưa họ di cư về Ai Cập, Nam Mỹ, Ấn Độ… để duy trì giống Gen người. Lý do này cũng có thể giải thích vì sao hầu hết các dân tộc trên những vùng đất ở cách nhau rất xa, ngôn ngữ bất đồng nhưng tất cả đều có chung truyền thuyết về trận Đại hồng thủy và tổ tiên họ được cứu vớt bởi những vị thần từ trên cõi thiên hoặc trên chiếc thuyền của Thánh Nô-ê. Có lẽ sau giai đoạn này những linh hồn thú mới tiến hóa được đầu thai hàng loạt xuống các giống dân đã di cư trước đó và nền văn minh mới (của hiện tại) đã bắt đầu từ Thời kỳ Đồ đá. Và sau đó, cứ mỗi chu kỳ 244 năm, vài trăm linh hồn cư dân Atlantis tiến hóa hơn được giáng xuống để dẫn dắt nhân loại (theo Edgar Cayce). Đây chính là lý do vì sao nhân loại có rất ít thiên tài lớn và những ảnh hưởng của họ đều làm thay đổi lịch sử. Vấn đề của sự “chuyển thế” Các bậc Đạo sư Yoga như Blavatsky, Leadbeater, Osho đều nói rằng linh hồn con người hiện tại đã bước đầu phát triển ở thế thứ 4 (trí tưởng tượng). Chắc bạn đọc cũng dễ nhận thấy là trong khoảng 400 năm trở lại đây, nhiều linh hồn tiến hóa từ thời Atlantis đã trở lại đầu thai và họ trở thành các bậc vĩ nhân dẫn dắt nhân loại đi vào chu kỳ sáng tạo như thế nào. (xem thêm:Sao Diêm Vương và sự thay đổi lịch sử loài người). Ở chu kỳ sao Diêm Vương năm 1578, phong trào Hậu Phục Hưng với sự xuất hiện của nghệ thuật hội họa và thơ ca đặc sắc. Chu kỳ sao Diêm Vương năm 1822 với sự xuất hiện hàng loạt các tư tưởng triết học mới, một loạt các sáng chế phát minh tạo ra hiện tượng “cách mạng khoa học kỷ thuật” và dẫn đến sự ra đời chiếc máy tính cá nhân, mạng xã hội, các tập đoàn công nghiệp có quy mô toàn cầu… như hiện nay. Trí tưởng tượng sẽ dẫn dắt nhân loại đi xa hơn nữa khi họ phát triển hoàn thiện thể thứ 4, tức là họ nhận ra chiều không gian thứ 4, thế giới vô hình và sức mạnh của tâm linh. Sự rung động của thể thứ 4 không đỏi hỏi phải loại bỏ sự tham dục, lòng sân hận… nhưng nếu duy trì đạo đức xã hội hiện giờ cộng với sức mạnh vô bờ bến của năng lượng hạt nhân, năng lượng siêu hạt nhân… thì khả năng người Trái đất tranh giành chủ quyền trên Mặt trăng là hoàn toàn có thể xảy ra. Một số giả thuyết từ các nhà tâm linh, điển hình như Hội Thông Thiên Học cho rằng hòng tránh cho nhân loại sự tuyệt diệt như nền văn minh Atlantis trong quá khứ, các linh hồn cao cả đã cho phép một sự can thiệp hạn chế trong đợt chuyển thế vào cung Bảo Bình lần này. Các linh hồn chưa phát triển được thể thứ 5 (lòng từ bi) sẽ phải dừng cuộc tiến hóa của mình để các linh hồn phát triển hơn hoàn thiện con đường “thăng lên” của mình. Đây là điều được nhắc đến trong Kinh Thánh và câu chuyện “ngày phán xét” chắc là có ý nghĩa như vậy. Sẽ không có biến động lớn cho Địa cầu? Nếu dựa trên giả thuyết một nền văn minh chỉ tồn tại trong quãng thời gian 2.160 năm, nhân loại vẫn chưa đi vào cung Bảo Bình thì “nền văn minh thứ 4” sẽ còn tồn tại đến hơn 4.320 năm nữa. Nghĩa là sau năm 2012 không có tận thế, không có hiện tượng Trái đất chuyển trục…??? Điều này cũng tương đối phù hợp với một số lời sấm truyền, sẽ có một đợt thanh lọc nhân loại để xây dựng một thời đại minh triết ở chu kỳ cuối của nền văn minh.
    1 like
  7. Tôi nghĩ cháu sanh giờ Thân ,mệnh âm dương tại Sửu người cao trung bình ,trán rộng cằm vuông địa cáp đầy ,lưng dầy ngực nỡ gò má cao , lúc nhỏ có bênh gì như sót xuất huyết ,xưng màng não ,hay sốt cấp tính ,cũng có thể có bị phỏng lửa ,anh chị em chỉ có 3 người nhưng nuôi không đủ có hao hụt người khuyết là trai ,tánh không thích đi xa hay không có hướng đi xa thích quanh quẩn nơi gàn cha gần mẹ ,đi đâu xa cũng nhớ gia đình cha mẹ mà mong về sớm . Nếu giờ Dậu người hơi cao nhưng gầy xương nhỏ ,tánh ăn chơi xài phí thích đi xa ,rụt rề hơi nhát gái , có tai nạn về phỏng nước hay bị điên giật . Là người thích đi xa không thích gần gũi với người thân lại muốn tự lập không muốn nhờ vã người khác .
    1 like
  8. nếu người nầy mệnh hay thân vcd thì là thứ ,trong sách có nói nhìn ở cung nô ,thai -âm cũng là biểu tượng của 1 người nữ có uy thế trong nhà .
    1 like
  9. Vì bé nầy sanh phạm giờtướng quân nên hay khóc la ,khó dạy hay bệnh ,nên chũng ngừa đậu mùa nêu không coi chừng mặt bị rỗ
    1 like
  10. Độ tàn ác của B không thể sánh với H được, hãy nhìn đường hằn sâu trên bàn tay H, dưới ngón Út và Áp Út. Nó là đường chỉ ra sự cương quyết, mạnh mẽ, táo bạo, kiên quyết, v.v... tư chất của nhà quản lý, lãnh đạo, điều hành. Nếu nhìn mù mờ thì thấy B có 1 đường nằm giữa 2 ngón Út và Áp út, nó thiên về cách ứng xử tình cảm, mềm dẻo chứ không cương cường mạnh mẽ như H.
    1 like
  11. Nicedream bổ sung thêm giờ sinh thì mới lấy lá số được.
    1 like
  12. 1 like
  13. Hải quân Việt Nam tập luyện bảo vệ chủ quyền biển đảo Chăm chỉ tập luyện, huấn luyện để làm chủ vũ khí hiện đại, sẵn sàng bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc là hình ảnh của Hải quân nhân dân Việt Nam. Tập luyện ở Vùng 4 Hải quân.Biên đội tàu hải quân Việt Nam.Biên đội tàu tên lửa.Bộ đội tên lửa Hải quân sẵn sàng chiến đấu.Tập luyện bảo vệ chủ quyền.Tàu tên lửa tập luyện bắn đạn thật trên biển.Nhiệm vụ quan trọng của chiến sĩ Hải quân là huấn luyện làm chủ trang bị hiện đại.Thủy thủ kiểm tra tàu chuẩn bị đi biển.Chiến sĩ đảo Trường Sa chắc tay súng bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.Trọng Thiết
    1 like
  14. Nam Giáp Tý, mạng Kim Nữ Mậu Thìn, mạng Mộc Can Nam khắc Can Nữ -->xấu nhất Mạng người Nam khắc mạng người Nữ --> tốt nhì Tý Thìn tam hợp --> tốt nhất. Năm nay đang trong tam tai của 2 bạn nên khó khăn về công việc, tình cảm là bình thường, qua khỏi 2012 là khỏe. Có muốn cưới thì để qua khỏi 2012 rồi hãy cưới, còn muốn cưới quá thì khi cưới 2 bên gia đình không vái tổ tiên để qua hạn tam tai rồi hãy vái. Tương quan tuổi tốt xấu là trung bình, sinh con năm Đinh Dậu là Ok! Thân mến!
    1 like
  15. Gửi bác Thiên Phú! HC quên một câu hỏi quan trọng, sở dĩ HC viết rất dài về sự khác biệt giữa hai cách lập bát nhang của người Bắc và trong này là muốn hỏi bác việc lập bát nhang đơn giản như HC mới làm, trong lòng bát nhang lại chỉ có cát trắng chứ ko phải gio thì có gì sai? việc rút tỉa chân nhang nên thực hiện vào dịp nào? mong bác chỉ rõ để HC học hỏi. Cám ơn bác rất nhiều
    1 like
  16. Kính chào bác Thiên Phú! HC vừa dọn nhà mới nên rất mừng khi đọc đươc bài viết của bác, cho phép HC được thắc mắc một vài điều để học hỏi cùng bác. Từ nhỏ đến lớn, HC sống ở Bắc và chứng kiến mọi người xung quanh rất thận trọng với bát nhang đúng như lời bác nói, không dịch chuyển, rút chân nhang bừa bãi...Và đặc biệt là ngay từ khi lập một bát nhang mới thì thủ tục rất cầu kỳ, phải có ngày giờ, đồ lễ đầy đủ, trong lòng bát nhang phải có gói thất bảo và người thực hiện thường là sư thầy hoặc thầy cúng. Vậy mà từ hai năm nay, HC chuyển nhà vào HCM, do quá trình sinh sống ở HCM quan sát những người xung quanh HC đã thay đổi phần nào quan điểm về việc thờ cúng nên khi chuyển nhà mới cách đây 1 tháng, HC đã thực hiện việc lập bát nhang đơn giản như sau: Lập 1 ban thờ Phật (01 bát nhang); 1 bàn thờ Gia Tiên (01 bát nhang); 1 bàn thờ ngoài sân (01 bát nhang) (Từ ngày vào HCM mới thấy nhà nào cũng có 1 bàn thờ nhỏ ngoài sân, 1 trong bếp thờ ông Táo, ngoài Bắc ko có như vậy). Tổng cộng nhà HC hiện nay có 03 bát nhang. thủ tục lập ban thờ của HC rất đơn giản, sau khi mua về tự mình đổ cát trắng (mua ở chỗ bán đồ thờ cúng) vào bát nhang, mỗi tủ thờ đặt một bát nhang và 03 chén nước, lọ hoa, đĩa trái cây, và hai ngọn đèn điện hai bên. Bàn thờ Phật có thêm ảnh Phật. Sau khi về ở một tuần được các anh chị trong Hội Bông Sen đến tụng Kinh Địa Tạng,Từ đó đến nay hầu như ngày nào cũng thay nước, thắp nhang lễ PHật, rồi hôi hướng công đức cho tất cả mọi người. Hai bát nhang trong nhà tàn nhang cuộn rất cong, đẹp, ngoài sân cuộn ít do mưa gió. Quả thật, HC đã hỏi vài người hàng xóm, hỏi các chị Phật tử, gặp cả một sư Thầy ở chùa gần nhà để hỏi về cách lập bát nhang đều nhận được trả lời cách làm rất đơn giản, cả đồ lễ cũng chỉ có trái cây, bánh tùy tâm ko như trước đây, đơn giản nhất cũng phải đầy đủ chè, thuốc, rượu, xôi, giò, trầu cau, trái cây, tiền hàng mã để đốt nữa.... chỉ có điều này là HC chưa làm theo đó là ko dám thường xuyên rút chân nhang và lau dọn bàn thờ dịch chuyển bát nhang thoải mái. Tuy lời thầy giảng về bát nhang chỉ là vật để cắm nhang, thày dạy phải thành tâm niệm Phật hồi hướng công đức cho họ còn quý báu hơn ngàn lần việc cúng bái cầu kỳ, quả thật HC đã thực hiện đơn giản hóa những thủ tục kia nhưng vẫn coi bát nhang là vật đặc biệt và ko dám tùy tiện, HC tin Phật Pháp, tin nhân quả, nhưng cũng rất đề cao tầm quan trọng của Phong thủy Kính mong bác hướng dẫncụ thể cách thức lập thêm 02 bát nhang nữa trên bàn thờ gia tiên để vừa tránh được số bát nhang là 03 như bài viết của bác và để việc thờ cúng của HC được trọn vẹn, có cảm ứng với tổ tiên ông bà và các vị thần linh
    1 like
  17. Vấn đề biển Đông sẽ chiếm lĩnh Diễn đàn An ninh châu Á - Thái Bình Dương Thanh Niên (03/06/2011 0:57 Sự khiêu khích và hành động lấn chiếm của Trung Quốc ở biển Đông trong những ngày qua sẽ là chủ đề nóng nhất tại Diễn đàn An ninh châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ 3-5.6 tại Singapore. Đó là nhận định của báo Financial Times. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở xét ở nhiều khía cạnh. Theo nghị trình chung được nhà tổ chức tiết lộ đến cuối ngày hôm qua, diễn đàn thường niên có tên gọi Shangri-La Dialogue (SLD) năm nay sẽ có riêng một cuộc họp hẹp bàn về giải quyết tranh chấp lãnh thổ và 6-7 cuộc họp toàn thể có liên quan đến an ninh biển, Trung Quốc, nguy cơ bất ổn và chạy đua vũ trang. Đại tướng Phùng Quang Thanh trao đổi với đại biểu các nước tại Shangri-La Dialogue 2010 - Ảnh: Thục Minh Theo danh sách đại biểu tham dự của Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế có trụ sở ở London, đơn vị tổ chức, có 28 quốc gia tham gia SLD năm nay. Trong đó có 1 thủ tướng (Malaysia), 1 phó thủ tướng (Nga), 23 lãnh đạo quốc phòng và 3 lãnh đạo ngoại giao làm trưởng đoàn của các nước. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates sẽ tham dự SLD với bài phát biểu khai mạc phiên toàn thể đầu tiên sáng 4.6 với chủ đề các thách thức an ninh mới nổi ở châu Á - Thái Bình Dương. Lần đầu tiên trong 10 năm qua, “Trung Quốc gửi phái đoàn cao cấp chưa từng có” đến tham dự diễn đàn này. Dẫn đầu là Bộ trưởng Quốc phòng Lương Quang Liệt. Tại SLD 2010, trưởng đoàn Trung Quốc là ông Mã Hiểu Thiên, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội. "Chúng tôi cũng sẽ nêu ra các vấn đề an ninh mà chúng ta đang gặp phải và công khai các chính sách an ninh của mình" - Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh Theo nghị trình, ông Lương sẽ có bài phát biểu vào sáng 5.6 với chủ đề “Chiến lược hợp tác an ninh của Trung Quốc”. Phản ứng của Philippines Báo Malaya của Philippines hôm qua trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin nói rằng ông “sẽ đưa việc Trung Quốc gần đây liên tục xâm nhập trái phép vào vùng đảo mà Philippines tuyên bố chủ quyền ra trước SLD”. Vụ thứ nhất xảy ra hôm 21.5 ngay khi phái đoàn của ông Lương Quang Liệt đến Philippines trong một “chuyến thăm thiện chí”. Vụ tiếp theo vào ngày 24.5, tức 1 ngày sau khi ông Lương gặp ông Gazmin ở Trại Aguinaldo. Tại đó, hai ông cùng hứa hẹn sẽ không có hành động gì gây ảnh hưởng lên quần đảo Trường Sa (của Việt Nam - PV), tiếng Philippines gọi là Cụm đảo Kalayaan. Trong hai vụ này, tàu vận tải và 2 tàu tên lửa của Trung Quốc xâm nhập vào Bờ Amy Douglas, và đặt lên đó những trụ cột và phao bơi. Bộ Ngoại giao Phillippines đã gửi công hàm cho Đại sứ quán Trung Quốc yêu cầu giải thích về hành động “vi phạm Tuyên bố các bên về biển Đông” mà Trung Quốc đã ký kết với ASEAN năm 2002. Trước đó, hồi tháng 3, tàu hải giám của Trung Quốc đã gây hấn với tàu khảo sát dầu khí của Philippines ở Bãi Cỏ Rong. “Từ đầu năm đến nay Trung Quốc đã 6 lần có hành động xâm nhập trái phép và gây hấn với Philippines”, ông Gazmin nói. “Chúng ta bày tỏ sự nồng hậu đối với họ. Chúng ta nói với họ một cách hài hòa và chủ trương của chúng ta là giải quyết mọi vấn đề qua đối thoại. Vậy mà trong lúc chúng ta làm đúng như thế thì vẫn có chuyện xảy ra”, ông Gazmin tỏ ra thất vọng với hành động của Trung Quốc. Ảnh do Bộ Ngoại giao Philippines công bố cho thấy một tàu Trung Quốc đậu gần đảo Palawan của nước này - Ảnh: AFP Quan tâm của Việt Nam Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 15 người do Bộ trưởng Quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh làm trưởng đoàn. Ngay khi đến Singapore vào chiều hôm qua, Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã có cuộc trao đổi với Thanh Niên. Trung tướng Vịnh cho biết đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ có bài phát biểu với chủ đề an ninh hàng hải vào sáng 5.6. Nội dung phát biểu ngoài vấn đề an ninh biển, các nguy cơ truyền thống và phi truyền thống nói chung, vấn đề xung đột lãnh thổ và bảo vệ an toàn cho ngư dân cũng sẽ được đề cập đến. “Chúng tôi cũng sẽ nêu ra các vấn đề an ninh mà chúng ta đang gặp phải và công khai các chính sách an ninh của mình”, ông nói. Khi được hỏi, liệu Việt Nam có đưa vụ tàu hải giám Trung Quốc uy hiếp tàu khảo sát đại dương Bình Minh 02 hôm 26.5 và vụ tàu Trung Quốc bắn đe dọa ngư dân Việt Nam hôm 1.6 trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam ra trước hội nghị, trung tướng Nguyễn Chí Vịnh nói: “Tôi cho rằng vấn đề gì mà cộng đồng quốc tế và Việt Nam quan tâm thì sẽ được bộ trưởng đề cập trong bài phát biểu”. Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng cho biết không chỉ vấn đề an ninh biển, đoàn Việt Nam cũng quan tâm đến những vấn đề lớn khác của khu vực và sẽ ủng hộ các chủ trương, ý kiến tích cực được đưa ra tại hội nghị. “Mục đích của đoàn Việt Nam là tham gia tích cực vì hòa bình và ổn định của khu vực; đồng thời bảo vệ an ninh và lợi ích chính đáng của Việt Nam”, ông nói. Thục Minh (Văn phòng Singapore)
    1 like
  18. Quẻ Tử Lưu Niên, vấn đề này các bác đã có tính toán sắp xếp ứng phó hết rồi, sẽ khó xảy ra quánh nhau trên biển, ít nhất là trong vòng 9 tháng nữa.
    1 like
  19. 2 tuổi này cưới nhau thì vẫn giữ các nghi lễ, do người nam ko phạm Tam Tai. Tháng và ngày của sang năm hiện tại Trung Tâm chưa chọn, chỉ mới chọn đến cuối năm nay thôi. Tý và Ngọ xung nhau nên mẹ con hay cãi, khó nói chuyện là đúng rồi, bị mẹ quát tháo cũng là chuyện bình thường mà
    1 like
  20. Lá số ngày 21 tháng 12 năm giáp Tý .Mệnh Vũ khúc ,Thân Tham Lang tại tứ mộ là cách bạch thủ thành gia phải ngoài 33t mới bắt đầu khởi nghiệp và càng về sau càng giàu và vững chắc , số không được tương trợ hay giúp đỡ bởi người thân ,phải cô thân tự lập , mặc dầu được hưởng nhiều phúc đức dòng họ có nhiều người hiển đạt võ nghiệp nhưng ly tán và không co giúp đỡ lẫn nhau ,số phải lập nghiệp phương xa mới tốt ,ra đời được nhiều người ngoài giúp đỡ thân tộc thì không có ai , may mắn trên đường quan lộ ,gần gũi những người sang quí ,được cấp trên hay người lớn tuổi qui mến và nâng đở trong công việc ,ngược lại với bạn bè cùng lứa hay người đồng nghiệp thì luôn luôn bị đố kỵ và chờ cơ hội để hại ngầm ... có của phụ ấm nhưng rất ít mà không được hưởng tự tay sau nầy mua tậu được nhà đất rộng rãi / vì bổn tinh kiệm lời ít nói không chiu giải thích mà thường hay bị người khác hiểu nhầm và mang tiếng oan , bước vào hạu vận sẽ giàu có lớn có nhiều của cải ,nhưng sau khi có sự nghiệp và trở nên giàu có thì tâm tính bắt đầu thay đổi hơi tự kiêu và có tánh khinh người kẻ dưới thấp hơn mình , sau nầy trở nên giàu có trong nhà có nhiều người phục dịch kẻ ăn người ở trong nhà rất đông ,nhưng số phận không riêng có duyên phận tiền kiếp với chồng mà còn có duyên vơi 1 người nữ khác ,mà chấp nhận như 1 nội tướng thứ 2 / con cái sinh được 3 ,1 trai 2 gái sau nuôi còn lại chỉ có 1 trai 1 gái ...con cái thông minh hiếu học đẹp ,đòng thời cũng có thêm con dị bào hay ngoài vòng cùng chung sống khá thuận thảo ,con luc nhỏ sanh ra nuôi khó hay đứa đâu tay khó giử . Năm 31t gặp người xưa hay là bạn tình đã qua tình cảm tốt tốt đệp cho đến năm 32t thì hỏi và cưới trong năm ,năm sau có thai nhưng khó mà giử được lần sau nữa thì mới được dưỡng nuôi . Chồng dạng người hơi cao ,mày đậm ngắn, mắt to hơi lộ da ngâm hay đen ,là người giỏi dang lanh lợi kiếm tiền giỏi có thể là 1 doanh nhân ,gia đạo kém hạnh phúc lý do cả 2 bản tính đều cương cường không ai thích nhịn ai ,lúc kết hôn có vài điều cản hay gặp khó khăn gì đó hay phải cưới chạy tang thì vợ chồng mới sống lâu bền . Năm nay ,sức khỏe yếu , bệnh hay có căn bệnh như về răng hay lợi răng , và có bệnh liên quan về khí quản như khó thở v.v. cũng có để ý hay yêu người nào đó nhưng chỉ con đường 1 chiều .
    1 like
  21. Con trai thì tốt hơn, đương nhiên là tốt về gia đạo lẫn tiền bạc. Nhưng nên nhớ Luận Tuổi chỉ là 1 trong nhiều yếu tố tương tác. Nên về mặt định lượng của cuộc sống có thể khác đi so với luận tuổi. Thân mến.
    1 like
  22. Sinh vào vào tháng Ngâu mà lại muốn già đi 1 tuổi. Mai mốt lại muốn trẻ hơn 1 tuổi. Phụ nữ thật khó hiểu. Thấy sao Lực Sĩ trong cung Phu không? sao này nói rằng chồng quý cô khỏe như Trâu mộng, nhầm Lý Đức. Hữu bật là Tay to, bật như lò xo. Như thế có thể nói rằng nếu quý cô mà ngoan thì chồng ôm, chồng bế, chồng nựng trên tay. Nếu hư thì nó vả cho móm luôn chứ ko phải tiền đạo với chẳng hậu đạo gì đâu. Phong cáo là khả năng chạy nhanh, lẩn chốn nhanh như Cáo. Qua đây thấy được quý cô lấy 1 anh Nô hoặc vận động viên thể thao Tử vi và Thiên tướng gọi là Tử Tướng tức vị tướng nhỏ, người có thế lực nhỏ. Thiên Khốc - Thiên La gọi là Khốc La tức là dễ mủi lòng mà khóc tu tu. Có Tang Môn nữa là khóc như bố chết. Như vậy cho thấy người mạnh mẽ và dễ bị tổn thương tinh thần, dễ khóc như con trẻ. Mộc Dục tức là người chồng háo dục (tình dục, ko liên quan gì đến ngoại tình) thêm Đà La nữa là háu lắm, thôi, tự hiểu nhé, nói ra ngại chết. Có 1 quý cô sướng, nhiều người đỏ mặt thì ko tiện. Thỏa mãn rồi chứ?
    1 like
  23. sắc sảo quá, nhà báo này, sắc sảo hay sắc xảo nhỉ? chắc hiểu theo nghĩa nào cũng được. Nét bút đầu và nét bút cuối đều rất sắc. Khôn khéo đến tinh quái khiến người khác phải khai thật, chắc bệnh nghề nghiệp (ra chợ chắc toàn mua hàng ngon đúng giá). Tuy nhiên chuyện tình cảm lại không tốt lắm, Nét bút luôn muốn khép cung tình yêu nhưng cứ lưng chừng lại rút lại, buồn nhỉ. (hi vọng đoán mù mà trúng tim đen) Dù thay đổi chữ ký theo thời gian (do tâm trạng nhiều hơn là môi trường, hoàn cảnh - Nét bút dứt khoát, người cương nghị, mạnh mẽ, mấy thứ đó ko dễ ảnh hưởng đến nét bút) thì phần nhiều là do tâm trạng không vui, nét bút hướng cả chữ ký đi xuống, Năm sau là năm Thìn mà nét bút đi xuống quá là không tốt, Nhất là năm sau Can hành Thủy (Theo TQ) Mưa đã rơi mà mình lại cúi gục chữ ký xuống thế có khác gì chết đuối, 1 tay dơ lên hi vọng gì? Xét theo Can hành Hỏa thì càng không tốt, khác gì dập tắt đám cháy. Mệnh quý cô có Can hành Thổ, nên có gạch chân chữ ký để có đất mà đứng, chứ chỏng trơ giữa trời thế này thì thuộc hàng ghê ghớm, quyền thế ẩn trong thân hoặc chỉ là người bị tâm thần chưa tìm ra lối thoát. Nhất là chữ ký càng ngày càng đi xuống và cái sự ngóc đầu lên chỉ là vớt vát. Ý đồ chữ M trong chữ ký nên thể hiện đều nét, hiện lộn sộn quá, thể hiện cuộc sống chưa toại ý. Nét gạch xuống của chữ K nên thẳng như Trụ cột, rõ ràng chữ ký thể hiện người chịu sào đứng mũi mà lại cứ làm cái Nhi nữ thường tình ảnh hưởng. Bổn phận đừng thoái thác mà hãy đón nhận như vinh hạnh, Trong chữ ký có 2 cái vòng (gần đầu và gần cuối) cho thấy cô có 2 vấn đề mà cô phải lưu tâm (hết văn, nhà báo thông cảm, gọi là đèo bòng) không dứt được và chưa thoát được. Tên chữ của cô ko có nét nào xuống cả, như cô thấy nhiều người chữ cuối là G, họ thường làm nó biến mất (những người sợ hiện thực, nhậy cảm, kiểu như Nhạc sỹ Trần Tiến nói đến cái Mông của cô vũ công thì người ta muốn nói là vòng 3 ấy, mà mông là mông, chỉ là 1 phần của vòng 3 mà thôi) Còn cô thì lại phi xuống rối xướt lên, thể hiện cá tính dám lao vào chỗ nguy hiểm (tính cách hay nghề nghiệp thì chịu nhé, thời gian thay đổi thì chữ ký cũng đổi mà). Tuy nhiên thành công nhiều, thất bại thế nào chỉ mình mình biết, dấn thân vào chỗ khó mà. Gặp người viết nhiều chữ nên văn nó cũng Đoản và loằn ngoằn. Không hiểu sao nhà báo lại hỏi chuyện võ đoán này, hay lại định viết bài kiếm nhuận bút giống mấy vị Xem Tên Đẹp đặt cho các Bé (báo mới đăng). Có khi cô lại bảo mấy gã thầy bói bị Vong áp, vong nhập, vong chập cheng lên Lý Học Phương Đông bói miễn phí (quảng cáo giống cái vị nào đó trong bài báo đặt tên bé về cái trang Tuấn văn Kiệt nào đó) Thế thì BQT lại phải tạm đóng cửa 1 tháng để nâng cấp hệ thống vì số người truy cập nhiều như bị DDOS tấn công mất. Sorry vì bỏ xót nhé, già rồi nên mắt ko còn tinh, tay ko còn nhanh nữa nên không đủ điều kiện để đi thi bàn tay vàng nữa rồi. khà khà Cho xem lá số để xem chuyện tình củn nó củn cởn đến cỡ nào mà nét bút sắc thế mà lại buồn sụp mí thế nhỉ. Tiện xem luôn bao giờ thì hết buồn, nếu đúng, sai thì thôi. khỏi quan tâm các luận giải trên. (Dở trò xấu: miễn phí mà. khà khà khà)
    1 like
  24. khà khà khàTôi mà biết sửa thế nào để giầu lớn thì tôi đã thăng lên cõi nào đó rồi chứ ko lọ mọ nói chuyện trần ai thế này. Mai cốt cách, Tuyết tinh thân: Ai cũng biết sao nhiều người ô trọc thế, trần gian thế?
    1 like
  25. Tử Lưu Niên theo như chị Rin => khá xấu.bế tắc => bất lợi , gây buồn cho thân chủ. Sau này bạn có thể tiếp tục công việc kinh doanh linh kiện máy tính được ko? => quẻ Kinh Tốc Hỷ (theo như bốc quẻ chị Rin) => có thể thất bại của bạn sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm và những thành công bất ngờ trong công việc kinh doanh tương lai hoặc cũng có thể có người giúp đỡ ( đỡ đầu ) trong việc kinh doanh này vậy. Mới lọ mọ bôc quẻ không biết có đúng ko nữa.^^. Mong anh chị em chỉ giáo.
    1 like
  26. Cô sẽ gởi lại cho Lazycatran hôm nay nhé! LC search Google có hình Chú và tùy chọn đặt ở Destop.
    1 like
  27. Xin trả lời những nội dung thư gởi qua e-mail có liên quan đến đề mục này: * Bạn Nguoivosu: - Thienphu đã chú nguyện và sẽ chú nguyện thêm một thời khóa nữa (cũng như cầu xin sự gia trì của Chư Phật, Chư Bồ Tát) cho Ông của Bạn và cả gia đình Bạn. - Vì không có địa chỉ e-mail cụ thể nên tôi xin mạn phép trả lời chung ở đây (tất nhiên là vẫn đảm bảo vấn đề tế nhị); xin mạn phép Bạn! - Trường hợp Ông của Bạn nếu các dữ liệu (thông tin Bạn cung cấp) đều đúng thì cũng chỉ rơi vào trường hợp Trùng nhưng nhẹ nhất. - Trùng Tang là có thật, và từ bao đời nay vẫn là nỗi ám ảnh trong dân gian. Tuy nhiên Vị Thần Trùng không phát huy vai trò của mình trong trường hợp người vừa qua đời được Vãng Sanh. - Cách hóa giải Trùng Tang thì trong dân gian có vài cách và phần lớn đều liên quan đến nhà Phật. - Có một cách rất khả thi khi mà con cháu phát hiện "sự việc" muộn (trễ): Người Hành Giả tu tập theo Mật Tông trì tụng Thần Chú (Mantra) vào cát rồi đem rải vòng quanh mộ, không những người thân sẽ vô sự mà người mất cũng được thăng lên những cõi cao. (Phương pháp này phải được truyền dạy từ các vị Thầy. Thienphu đã từng được học qua, nhưng trên các diễn đàn thường gây những chuyện tranh cãi không đáng có, nên không tiện nêu ra (sợ phiền lòng Thầy Tổ)). Tôi chỉ xin giản lược: Cát: được rửa sạch; Số lượng cát: vừa đủ dùng; Số biến trì tụng: 1.080 biến; Thần chú: ......................................... (THẦN CHÚ ĐẠI NHẬT NHƯ LAI ĐẠI QUÁN ĐẢNH QUANG) (Có sử dụng thủ ấn)). - Sự cầu nguyện, chú nguyện và xin nhận được sự gia trì của Chư Phật, Chư Bồ Tát theo phương pháp cầu nguyện của các dòng truyền thừa theo truyền thống Tây Tạng cũng mang lại nhiều lợi lạc (Dòng Nyingma hay sử dụng). * Một e-mail khác: Trong phần trước, Thienphu có đề cập đến vấn đề: tổng số bát nhang thờ cúng trong nhà nên lẻ (1, 5, 9) không nên chẵn. (Lưu ý: lẻ nhưng không phải là 3, 7, 11, ...). Có Bạn đã hỏi: Có tính bát nhang Ông Công - Ông Táo không? Trả lời: Tính tất cả các bát nhang và các vật dụng để cắm nhang hiện có trong căn nhà. Có những căn nhà có những vật dụng (lon, chai, lọ, ...) để cắm nhang ở trước nhà, sau nhà... những món này cũng được tính nếu là một điểm để cắm nhang thường xuyên. Có những nhà hay cúng rằm/mồng một (sóc/vọng), hay đám giỗ... nên cũng tạo ra những bát nhang để đặt lên bàn cúng, cúng xong nhổ chân nhang cắm nơi khác rồi đem đặt vào góc, chờ khi có dịp cúng lại mang ra sử dụng. Trường hợp này cần xem xét cẩn thận nếu có ảnh hưởng đến tổng số bát nhang hiện có trong nhà. Đối với trường hợp này, xin tư vấn: hãy lấy một cái ly, đổ gạo vào, rồi đặt lên bàn cúng, dùng làm bát nhang, cúng xong lấy gạo đó nấu cơm ăn, ly thì mang ra dùng bình thường. Kính!
    1 like
  28. Indonesia rung chuyển vì động đất 6,3 độ Richter29/05/2011 08:06:00 Theo Tân Hoa xã, Cơ quan Khí tượng và Địa vật lý Indonesia cho biết một trận động đất có cường độ 6,3 độ Richter đã làm rung chuyển đảo Sumatra vào rạng sáng 29/5, song chưa có nguy cơ gây sóng thần. Một nhân viên cơ quan trên cho biết trận động đất này xảy ra lúc 0 giờ 7 phút theo giờ Jakarta (17 giờ 7 phút GMT ngày 28/5) với tâm chấn cách khu vực Krui của tỉnh Lampung khoảng 119km về phía Tây Nam và ở độ sâu 10km dưới đáy biển. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại từ cơn địa chấn này./. (Vietnam+)
    1 like
  29. ====================================Biến mặt trăng thành cầu gương 28/05/2011 16:25 Các nhà khoa học Nhật Bản vừa công bố kế hoạch biến mặt trăng thành quả cầu gương khổng lồ để phục vụ cho nhu cầu năng lượng trên Trái đất. Dự án tham vọng này hy vọng sẽ cung cấp liên tục 13.000 terawatt năng lượng mặt trời chuyển về cho các trạm thu ở mặt đất, dưới hình thức laser hoặc vi sóng. Daily Mail dẫn thông tin trên website của tập đoàn xây dựng Shimizu Corporation cho hay để làm được điều này, hệ thống robot sẽ dựng nên bức tường dài 11.000 km tại phần được mặt trời chiếu sáng trên mặt trăng. Ảnh: AFP Nếu thực hiện được Vòng tròn mặt trăng (khái niệm về thế hệ khai thác năng lượng mặt trời kế tiếp của Shimizu Corporation), con người có thể khai thác được nguồn năng lượng sạch vô tận, giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm không khí và từ giã nỗi ám ảnh về năng lượng hóa thạch đang cạn kiệt. Dự án trên đã được công bố tại Hội nghị G8 ở Pháp mới đây. Thụy Miên
    1 like
  30. Xa vậy sao ngta sinh con hả nhocchantrau. Nhà này nên sinh con đầu Nhâm Thìn hoặc Quý Tỵ 2013, con út Đinh Dậu 2017!
    1 like
  31. 1 like
  32. Kính thưa bác haithienha, lần trước cháu mạo muội xin được học tập kinh nghiệm luận giải qua lá số của bác, hôm nay cháu mới có thời gian lên mạng, xin được tạo 1 topic mới để tiện học tập và có nơi chốn riêng nhận được sự dạy bảo và phản hồi lại từ bác. Cháu đinh đưa lá số lên phần học thuật nhưng tự nghĩ không nên ạh, xin được coi lá số này giống như một người tư vấn bình thường trên diễn đàn tư vấn để tránh gây sự chú ý mọi người, thật không ngờ bác bằng tuổi cha cháu ạh :rolleyes: . Cháu xin phép được bắt đầu, rất hoan nghênh nếu có anh Giaback và chị ntpt vào chỉ bảo, luận giải và trao đổi kinh nghiệm với em… Hình dạng : dạng người cao to vạm vỡ nở nang, xương to nặng, da trắng, mặt đầy đặn lông tóc dày, chân mày đậm, thời trai trẻ khá là đẹp trai đi ra ngoài lúc nào cũng có người thầm thương trộm nhớ, phảng phất bóng hồng. Mắt phải kém hay có bệnh về căng thẳng thần kinh hay khí huyết, phổi yếu khi thời tiết thay đổi thì bị ho rát cổ. Lúc nhỏ có bị cảm thương hàn +Mệnh: VCD đắc tam không, tiền bần hậu phú. Phúc đức quá kém, Thân cư thiên di hội tụ nhiều cát tinh, không được hưởng phúc càng xa quê hương thì càng khá giả và sống thọ hơn. Lá số này thì đương số trước 16t đã phải xa cách song thân hay đã khuyết 1 trong 2 người. Có cả bộ xương khúc khoa quang quý thai tọa miếu vượng, lại thêm bộ tam minh đào hồng hỷ, thanh long lưu hà hóa kỵ. Chắc chắn bác không chỉ giỏi về 1 môn tử vi vì riêng hóa khoa thôi đã xuyên bách nghệ rồi. Thông minh nhanh lẹ học hành đĩnh ngộ nhanh, ra ngoài lại gặp được nhiều thầy giỏi quý nhân truyền thụ cho khá nhiều bí kíp +Quan : Tuy có tài nhưng quan lộc Thiên phủ ngộ tuần triệt nên công danh chẳng có, có tài nhưng không có đất dụng võ, chức vụ nhỏ thấp. Nếu đi về công quyền thì khó tránh khỏi dính vào vòng lao lý, nếu như bác biết đến tử vi trước 25t thì liệu có tránh khỏi điều này? +Tiền bạc : tiền bạc lúc thiều thời khó kiếm tụ tán thất thường,càng về già thì lại càng khá giả, giàu có. Nhưng số không giàu có lớn được vì cung tài có Thiên tướng hãm lại gặp thiên không tọa thủ nên trong đời không tránh khỏi 1 vài lần phá sản. Có số đào hoa nên hay được sự giúp đỡ về tiền bạc từ phía người khác phái... +Thê : may mắn lấy được người vợ đảm đang tháo vát thường là con trưởng, người hơi thấp nhưng nở nang, da hơi ngăm tánh tình nóng nảy lại hay đại ngôn, trên đầu có vết sẹo hay tật. Vợ chồng chung sống thường hay xảy ra nhiều sự cãi vã không thuận vì ai cũng nóng tính không nhường nhịn đều có cái lý của mình, cũng may có bộ khoa quang quý chiếu về nên có xào xáo cũng không đến nỗi ly hôn nhưng phải có đôi lần xa cách thì mới bền duyên, có phải bác gái bị bệnh sinh khó không ạh? +Tử : Con cái sinh nhiều nhưng nuôi được chỉ có 2 là trai sau đều thông minh học giỏi và có danh chức cao +Các hạn : - Đại vận 15-24t :Năm 1970 hay 1974 phải xa cách hay khuyết song thân (có thể là cha). Cũng từ những năm này bôn ba nhiều nơi, gặp 1 số tai nạn thương tích đến tay chân để lại sẹo có thể bên phải, nhiều việc đau buồn không như ý ở đại vận này sự nghiệp thăng trầm, thay đổi công việc thường xuyên, nói chung khá chật vật ở những năm 15 - 20t, sau đó vài năm sự nghiệp bộc phát cho tới 24t -Đại vận 25-34 : đại vận này chắc hẳn bác cũng phải trắng tay hay 1 lần dính vào vòng lao lý, trong những năm này cũng trải qua vài mối tình trước và sau khi kết hôn . Năm 1980 (25t) bắt đầu sa sút sự nghiệp, gặp nhiều chuyện buồn về tình cảm có bị cô nào cho vào tròng không ạh? Vì cháu thấy đại vận này có thai phục vượng tướng - đào không lại gặp lưỡng phá nữa ạh... Năm 1981 trong năm này khó tránh khỏi trắng tay lại có thể còn dính vào lao lý, cho tới năm 1983 (28t) chia tay người yêu và cũng trong năm này được mai mối cho 1 người khác và kết hôn với người đó ( có thể là bác gái bây giờ). 1985 khó tránh khỏi hình ngục lao lý theo cháu là án có thể đến 3 năm và cho tới 1988 thì mới le lói thấy mặt trời. - Đại vận 35-44t : Năm 1990 trong năm này xuất ngoại hay đi xa. Nếu song thân vẫn còn thì năm này sức khỏe của người cha rất yếu. Trong đại vận này sự nghiệp bắt đầu phục hưng trở lại, ngoài 37t chắc cũng mua tậu được nhà đất cũng khá rồi chứ ạ? Nhưng tới 3 năm cuối của đại vận, và đại vện kế tiếp tài lộc giảm sút đi nhiều. Nhất là những năm 41-45t và 51-54t. - Từ đại vận này cho đến về sau thì chắc bác sống trong an nhàn sung túc rồi đúng không ạh? Đại vận này và sau nữa quá tốt. Tới năm thìn trở đi thì chắc bác nổi danh nhiều nơi quá, cháu băn khoănkhông biết có phải trong lĩnh vực tử vi không a? -Năm sửu vừa rồi sức khỏe bác không được tốt, không biết có bị mổ xẻ gì vào tháng 8 hay 10 al không ạ? Cũng trong năm này có nhiều điều buồn bực tranh cãi với người bạn đời, hì cung thê của bác thế thì chắc đây là việc thường xuyên cơm bữa ạ? -Cháu thấy năm nay sức khỏe của cụ bà cũng không được tốt lắm, bác cũng có việc đi xa trong năm nầy. Không biết trong tháng 4 hay 8 âl bác có về vn không ạ? Cháu ngồi viết 1 mạch hơn tiếng đồng hồ nên post lun chưa có chỉnh sửa hay xem xét kĩ càng, mong có được bác chỉ bảo và xác nhận có phần trăm nào đúng không ạh? Xin bác cứ thẳng thắn chỉ ra những cái sai để cháu rút kinh nghiệm cho những lần luận đoán sau. Bác có nhiều kinh nghiệm về tử vi như vậy, khi nhìn vào lá số của mình tới những hạn xấu, vì cháu thấy bác có khá nhiều vậy bác có tránh được hay làm giảm nhẹ nó đi nhiều lần không ạh? Kính mong được bác sửa bài...
    1 like
  33. 1 like
  34. 1 like
  35. 1 like
  36. Vâng, những gì bác viết ra chính là suy nghĩ của cháu. Cháu không học tử vi nhưng rất hay suy nghĩ về số mạng, con người. Quả đúng như vậy, bác ạ. Thú thật, bác đã xem cho cháu vài cái, cháu có thách thức ông trời chứ, có vài lần bác ạ. Thua. Cháu còn trẻ, mới 31t, song cuộc đời khá nhiều thăng trầm. 10 năm nhìn lại, cháu thấy, nó y như lá số cháu vậy. Mọi việc đều không thể cưỡng cầu. Cháu rất cám ơn bác đã có vài dòng chia sẻ, làm cháu rất thõa mãn. Cháu còn trẻ, nhiều khi nói ra, họ không tin.Có bác góp vài lời, mọi người rồi sẽ hiểu. Cháu cung kính đa tạ bác.
    1 like
  37. Tôi không ngại vấn đề nầy ,cháu có thể lấy lá số của tôi rồi tự giải đễ học kinh nghiệm ,vì những chuyện đã qua trong cuộc đời của tôi thì rất chính xác .tôi sẽ xác nhận điều nào cháu đoán đúng hay sai /đây là ngày tháng ;giờ Mão [6am] mùng 02,tháng 03 năm Bính Thân .,cháu có thể lấy lá số rồi đưa lên .
    1 like
  38. Đồng -Cự ,theo sách thường thì người nầy không cao ,nhưng mấy lần trước đây thấy có mấy người có cách nầy thì họ lại là người hơi cao nên điều chỉnh rút kinh nghiệm lần nầy phán hơi cao / Hóa kỵ đắc địa tai sữu nhưng Cự -Kỵ đi chung với nhau thì lại không tốt hay sanh tai nạn nhất là khẩu thiệt [ đàn bà có cách nầy là người nhiều chuyện ngồi lê đôi mách ,hay mang tai vạ ,bị tai nạn về sông nước ,ngoài ra đàn bà con gái có cách nầy ví như viên ngọc đã bị tì vết ,chắc anh nầy cưới được cô vợ đã lỡ duyên hay đã qua tay người khác ],còn về tánh tình thì do Thiên ĐỒNG HÓA kỵ mà ra . Đúng cháu đoán đúng bác cũng có bộ sao tam minh đào- hồng -hỉ / mệnh có thiên hĩ -nguyệt đức / thân cư di có hồng loan nhưng may mắn có được hóa khoa, ân quang, thiên quí đồng thủ giải nạn cũng đỡ phiền toái về vấn đề nầy /tam hợp thì có đào ,nhị hợp có hỹ thần .
    1 like
  39. Đồng ý với Giaback / mọi người thấy có khả năng trả lời tư vấn cho người khác thì ai cũng hân hoan , vì có lúc tôi bận không thể trả lời hết theo lời yêu cầu , có lời cảm ơn những thành viên trong diễn đàn có sự tín nhiệm , có nhiều lúc thấy có nhiều người tham gia giải đáp những thắc mắc cho những người khác tôi cũng rất vui ,nếu chỉ có 1 mình tôi trả lời thì có vẽ như độc diễn ,nếu không may có người hiểu nhầm cho rằng tôi làm trùm ở nơi nầy thì cũng ngại lắm ! với tôi môn tử vi rất thâm thúy càng xem thì mình càng có những cái học thêm qua những kết quả đã giải và những lời xác định của đương số ,thú nhận tôi vẫn còn học hỏi qua những lá số đặc biệt .
    1 like