-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 27/05/2011 in Bài viết
-
Nguyên Lý Của Tuổi Kim Lâu
Mục Bản and one other liked a post in a topic by VinhL
Chào các bạn, Mấy tuần nay đang nghiên cứu đến 28 cầm tú, tình cờ vấn đề Kim Lâu lại được nhắc tới, nên sẳn thời gian tra khảo các cổ thư Ngọc Hạp Ký tiếng Hán, thì khám phá ra cái nguyên lý của Kim Lâu, nay xin chia sẻ cùng các bạn. Theo các sách thì phương pháp tính Kim Lâu như sau: Kim Lâu bảng khởi chánh Khôn cung Thường phi ngũ thập nhập trung cung Khãm Ly Chấn Đoài vi tứ Kiết Ngộ Càn Khôn Cấn Tốn giai Hung. Cái câu tối nghỉa "Thường phi ngũ thập nhập trung cung" tai hại này đã tạo ra nhiều phương pháp tính toán khác nhau, sai vài năm, đúng vài năm. Thật ra phương pháp tính Kim Lâu căn cứ vào 9 tinh (Nhật, Nguyệt, Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, La Hầu, và Kế Đô). Cái nghĩa của câu trên thật ra chỉ dẫn cho chúng ta an tuổi hàng chục, khởi từ cung Khôn 10, Đoài 20, Càn 30, Khãm 40, Trung Cung 50, Cấn 60, Chấn 70, Tốn 80, Ly 90, Khôn 100 (Theo Bát Quái Văn Vương). Nếu dùng Hậu Thiên Bát Quái Phối Hà Đồ (Lạc Việt) thì khởi Cấn 10, Chấn 20, Khôn 30, Ly 40, Trung Cung 50, Tốn 60, Đoài 70, Càn 80, Khãm 90, Cấn 100. Theo phương pháp tính như trên ta có bảng như sau: Hậu Thiên Bát Quái Phối Hà Đồ (Lạc Việt) Cấn (Thân) --- 10,19,28,37,46,55,64,73,82,91,100 Chấn --------- 11,20,29,38,47,56,65,74,83,92,101 Khôn (Thê) --- 12,21,30,39,48,57,66,75,84,93,102 Ly ----------- 13,22,31,40,49,58,67,76,85,94,103 Trung -------- 14,23,32,41,50,59,68,77,86,95,104 Tốn (Tử) ----- 15,24,33,42,51,60,69,78,87,96,105 Đoài --------- 16,25,34,43,52,61,70,79,88,97,106 Càn (Súc) ---- 17,26,35,44,53,62,71,80,89,98,107 Khãm---------- 18,27,36,45,54,63,72,81,90,99,108 Hậu Thiên Bát Quái Văn Vương Khôn (Thân) -- 10,19,28,37,46,55,64,73,82,91,100 Đoài --------- 11,20,29,38,47,56,65,74,83,92,101 Kiền (Thê) --- 12,21,30,39,48,57,66,75,84,93,102 Khãm --------- 13,22,31,40,49,58,67,76,85,94,103 Trung -------- 14,23,32,41,50,59,68,77,86,95,104 Cấn (Tử) ----- 15,24,33,42,51,60,69,78,87,96,105 Chấn --------- 16,25,34,43,52,61,70,79,88,97,106 Tốn (Súc) ---- 17,26,35,44,53,62,71,80,89,98,107 Ly ----------- 18,27,36,45,54,63,72,81,90,99,108 Tại sao VinhL cho đây là phương pháp đúng? Sau khi xem qua quyển cổ thư Ngọc Hạp Ký, thì khám phá ra một bảng liệt kê Cửu Tinh Trực Niên như sau: Nam Thổ ------ 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 92 Thủy ----- 12, 21, 30, 39, 48, 57, 66, 75, 84, 93 Kim ------ 13, 22, 31, 40, 49, 58, 67, 76, 85, 94 Nhật ----- 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77, 86, 95 Hỏa ------ 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87, 96 Kế ------- 16, 25, 34, 43, 52, 61, 70, 79, 88, 97 Nguyệt --- 17, 26, 35, 44, 53, 62, 71, 80, 89, 98 Mộc ------ 18, 27, 36, 45, 54, 63, 72, 81, 90, 99 La ------- 19, 28, 37, 46, 55, 64, 73, 82, 91, 100 Nử Hỏa ------ 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 92 Mộc ------ 12, 21, 30, 39, 48, 57, 66, 75, 84, 93 Nguyệt --- 13, 22, 31, 40, 49, 58, 67, 76, 85, 94 Thổ ------ 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77, 86, 95 La ------- 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87, 96 Nhật ----- 16, 25, 34, 43, 52, 61, 70, 79, 88, 97 Kim ------ 17, 26, 35, 44, 53, 62, 71, 80, 89, 98 Thủy ----- 18, 27, 36, 45, 54, 63, 72, 81, 90, 99 Kế ------- 19, 28, 37, 46, 55, 64, 73, 82, 91, 100 Chúng ta thấy đấy, hoàn toàn phù hợp, không khác một năm giữa bảng 9 Tinh Trực Niên và bảng tuổi Kim Lâu tính theo cách nhập trung cung cho mổi hàng chục. Nay tra xét thêm ta thấy, đối với Nam nhân, thì các năm có tinh trực niên là Thủy Hỏa Nguyệt La, là phạm Kim Lâu, tại sao? La Hầu là Hỏa, Kế Đô là Thổ (Theo Trương Quả Lão Ngủ Tinh Luận Mệnh) Những tuổi không phạm vào Kim Lâu là thuộc về các Sao Thổ, Kim, Nhật, Kế (Thổ), và Mộc (Nam nhân) Theo các sách về Thất Chính Tứ Duy, Nhật Đế Vượng tại Ngọ, như vậy Sinh tại Dần thuộc Dương Mộc. Nguyệt Đế Vượng tại Mùi, Sinh tại Hợi (âm hành đi nghịch), như vậy thuộc Âm Thủy. Nay ta có các hành của các sao không bị Kim Lâu là Thổ, Kim, Mộc, và các hành bị Kim Lâu là Hỏa Thủy. Thổ Sinh Kim, Kim và Kim đồng đạo, Mộc thì bị Kim khắc. Hành Kim đều chiếm ưu thế. Hỏa Khắc Kim, Kim sinh Thủy, hành Kim đều bị hao tổn. Vì vậy các năm có các tinh trực niên là Hỏa Thủy Nguyệt La tức đều là hành Hỏa Thủy thì bị phạm Kim Lâu. Đang lúc nghiên cứu về 28 tú, thì thấy được bảng an bài các tú vào 12 cung địa chi của bác Hà Uyên, sau khi gom 12 cung lại thành 9 cung ta có bảng như sau: 27 Dực Hỏa Xà ----|24 Liễu Thổ Chương --|20 Chủy Hỏa Hầu 28 Chẩn Thủy Dẫn--|25 Tinh Nhật Mã -----|21 Sâm Thủy Viên 01 Giác Mộc Giảo--|26 Trương Nguyệt Lộc-|22 Tỉnh Mộc Hãn 02 Cang Kim Long--|---------------------|23 Quỷ Kim Dương --------------------------------------------------------- 03 Đê Thổ Bức ----|---------------------|17 Vị Thổ Trệ 04 Phòng Nhật Thố-|---------------------|18 Mão Nhật Kê 05 Tâm Nguyệt Hồ--|---------------------|19 Tất Nguyệt Ô --------------------------------------------------------- 06 Vĩ Hỏa Hổ -----|10 Nữ Thổ Lạc -------|13 Thất Hỏa Trư 07 Cơ Thủy Báo ---|11 Hư Nhật Thử ------|14 Bích Thủy Dư 08 Đẩu Mộc Giải --|12 Nguy Nguyệt Yến --|15 Khuê Mộc Lang 09 Ngưu Kim Ngưu -|---------------------|16 Lâu Kim Cẩu Ta thấy 4 cung tứ duy đều có Hỏa Thủy Mộc Kim, 4 cung tứ chính thì có Nhật Thổ Nguyệt. Kim Lâu tức nói về hành Kim, Kim sợ nhất gặp Hỏa, vì vậy khi vào 4 cung tứ duy đều có các sao Hỏa mà bị khắc. Theo VinhL nghỉ, đây có lẻ chính là cơ sở và nguyên lý của phương pháp tính tuổi Kim Lâu. Nay chúng ta đã biết được nguyên lý của Kim Lâu là căn cứ vào 9 Tinh Trực Niên, và 28 Cầm Tú. Cổ nhân nói Năm tốt không bằng ngày tốt, ngày tốt không bằng giờ tốt, vì vậy VinhL nghỉ rằng có thể dùng 28 Nguyệt Cầm, Nhật Cầm và Thời Cầm để hóa giải Niên Cầm và 9 Tinh. Tự biết kiến thức nông cạn, không dám cho là 100% đúng, có gì sai sót mong các tiền bối chỉ dẫn. Kính2 likes -
Con Trâu và con Ngựa của người Lạc Việt Đại gia súc để kéo cày thì chỉ có ở người Việt vì sống bằng nông nghiệp. Những từ chỉ đại gia súc hàng vạn năm trước ở Trung Nguyên đều là tên Việt, phát âm như người Việt Nam ngày nay. Ví dụ Tlu (tiếng Mường)=Tru=Trâu=Ngầu (tiếng Quảng Đông)=Ngưu=Sửu (trong 12 con giáp). Hán ngữ phiên âm chữ Sửu này là “Sẩu” 丑 và phải giải thích nghĩa của nó là con trâu, nhưng chữ Sửu 丑 thì lại không phải là chữ Ngưu 牛chứng tỏ chữ Sửu 丑 chỉ là mượn âm để phiên cái âm Sửu của người Việt, còn ở tiếng Việt thì theo tuần tự ngược về cội nguồn: Sửu=Ngưu=Ngầu=Trâu. Vậy 12 con giáp rõ ràng là của người Việt. Hứa Thận hướng dẫn đọc chữ Ngưu 牛 là Ngũ 五 Cầu 求 =(thiết)=Ngầu. Nếu theo phát âm của Hán ngữ thì là Vủ 五 Xíu 求=(thiết)=Víu, trật lấc, vì Hán ngữ gọi con trâu là “Níu” chứ đâu phải là “Víu”, cả hai đều trật với Ngưu=Ngầu. Con Ngựa của người Việt chính là con Ngọ trong 12 con giáp, Ngựa=Ngọ 午 =Ngự 御. Chữ Ngọ 午 này là do Hán ngữ mượn âm chữ Ngọ 午 nghĩa là giờ giữa trưa của tiếng Việt, “Ngày thật Rõ”=(lướt)= “Ngọ”, để phiên âm chữ Ngựa trong 12 con giáp của người Việt, chứ chữ Ngọ 午 nó chẳng có biểu ý hay biểu âm gì là con Mã 馬 của người Hán cả. Chữ Ngự 御mới thú vị, hóa ra nó chỉ là từ bình dân của người Việt dắt ngựa thồ hàng. Hứa Thận giải thích nghĩa của nó là “điều khiển ngựa”(-Ngự nghĩa là gì?,-Sử 使 mã 馬 ạ也 !, nguyên văn: Sử 使 mã 馬 dã 也). Mà chữ Mã là do tiếng Tày, “con Ngựa” là “tu Mạ”, mà Kẻ=Con=Cò(tiếng Thanh Hóa)=Kô(tiếng Nhật)=Cu=Tu(tiếng Tày)=Tử 子. Còn chữ Sử 使 có nghĩa là Sai khiến, là do từ Sửa của tiếng Việt, gò kẻ khác phải thao tác theo ý hướng dẫn của mình thì gọi là Sửa. Chữ Ngự ấy đã được nâng lên thành tính bác học trong từ Chế Ngự và từ Phòng Ngự trong Binh Pháp Tôn Tử. Và Hứa Thận hướng dẫn cách phát âm chữ Ngự 御 là Ngưu 牛 Cứ 據 =(thiết)=Ngự. Hán ngữ phát âm chữ Ngự 御 bắt chước Việt, thành lơ lớ là Uỳ, vì họ không có phụ âm Ng, không thể phát âm được “ngờ” mới khổ cho họ. Như họ phát âm chữ Ngự 御 theo Hứa Thận dạy “thiết” thì sẽ là “Níu” 牛 “Chuy” 據 =(thiết)= “Nuy”, đều trật lấc như Uỳ, đâu phải là Ngự. Còn cái chữ “Hán tự” mà từ điển Hán ngữ hiện đại dạy đọc là “Cù” 牯 (mà họ cũng chẳng dùng vì không hiểu), nhưng Hứa Thận thì giải nghĩa là “giữ trâu ngựa” và hướng dẫn cách phát âm chữ “Cù”牯 ấy là Cổ 古 Ốc 屋=(thiết)= Cốc thì hóa ra nó đúng là cái Cọc của tiếng Việt, Neo=Nọc=Cọc=Cây=Côn=Càn=Cắm=Cấm. Hứa Thận cũng có con Dê 羝, còn giống Dê lớn con thì gọi là Dê Tượng, như giống xoài lớn trái gọi là xoài tượng, Dê Tượng=(lướt)=Dương 羊. Dê và Dương cùng loài nhưng khác giống.2 likes
-
2 likes
-
Chào Thầy, và các bạn, Trước hết thành thật cám ơn lời khen của Thầy, và chúc Thầy Vạn Sự Như Ý. Sau khi so sánh lại bảng Sao Trực Niên và Sao Hạn, cả hai chỉ là một. Vì vậy khi Sao Hạn của Nam nhân là La Hầu, Thủy Diệu, Vân Hớn và Thái Âm thì củng chính là năm gặp Kim Lâu. Lạc Việt BQ -- Văn Vương BQ - Trực Niên (Nam) -- Trực Niên (Nử) Cấn (Thân) --- Khôn (Thân) -- La (La Hầu)------- Kế (Kế Đô)------- Chấn --------- Đoài --------- Thổ (Thổ Tú)------ Hỏa (Vân Hớn)---- Khôn (Thê) --- Kiền (Thê) --- Thủy (Thủy Diệu)-- Mộc (Mộc Đức)----- Ly ----------- Khãm --------- Kim (Thái Bạch)--- Nguyệt (Thái Âm)-- Trung -------- Trung -------- Nhật (Thái Dương)- Thổ (Thổ Tú)------ Tốn (Tử) ----- Cấn (Tử) ----- Hỏa (Vân Hớn)----- La (La Hầu)------- Đoài --------- Chấn --------- Kế (Kế Đô)-------- Nhật (TháiDương) - Càn (Súc) ---- Tốn (Súc) ---- Nguyệt (Thái Âm)-- Kim (Thái Bạch)--- Khãm---------- Ly ----------- Mộc (Mộc Đức)----- Thủy (Thủy Diệu)-- Tra khảo thêm các sách thì tìm được phương pháp hóa giải trong sách "Tam Ngương Đại Lược" của tác giả Lê Văn Nhàn, như sau: 1) Trích: Như cô bác ai muốn cất nhà năm đó, mà không được năm cất, thì cũng được vậy, thì cô bác đừng để đòn dông, cặp 2 cây tre hai bên, rồi sắp nóc, đến năm được cất thì để đòn dông lên rồi sắp nóc lại củng được vậy. 2) Trích: Như cất nhà, hay là cưới gả củng vậy, được Năm, Tháng, Ngày, Giờ, sanh Vượng Tướng thì tốt, như con nhà Đông Mạng, được năm Đông Mệnh, Tháng Đông Mệnh, Ngày Đông Mệnh, Giờ Đông Mệnh, và hướng Đông Mệnh củng vậy, khỏi sợ Kim Lâu Khoan Ốc, chư sát, các điều hung thần không dám phạm đến mà hại mình được. Đông Mệnh là Tý, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mẹo Tây Mệnh là Sửu, Dần, Mùi, Thân, Tuất, Hợi, Dậu, đây là Năm, Tháng, Ngày, Giờ. Hướng Đông Mạng là Khãm Ly Chấn Tốn, hướng Tây Mạng là Khôn Cấn Càn Đoài.2 likes
-
Ông già và bàn cờ toán 1 triệu USD Cuối cùng, sản phẩm mang tên cờ toán của ông Vũ Bẩy ở khu Suối Hoa (P.Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cũng đã được Bộ VH-TT công nhận bản quyền tác giả. Món cờ toán này kỳ thú tới mức ngay sau đó, có một chuyên gia về cờ ở Trung Quốc đã lặn lội tìm tới gặp ông để đòi mua lại bản quyền với cái giá 1 triệu USD. Cách đây hơn 20 năm, ông Bẩy lóc cóc đạp xe từ Bắc Ninh về Ủy ban Khoa học nhà nước ở Hà Nội để trình làng một sản phẩm rất mới lạ gọi là “cờ toán”. Thay vì tìm hiểu xem cái sản phẩm của ông như thế nào, nhiều cán bộ của ủy ban này lại xét nét hỏi ông rằng: “Ông có biết tiếng nước ngoài hay không? Đã đi nước ngoài lần nào chưa?”. Ông Bảy thản nhiên bảo: “Tôi chỉ được học hết lớp 7, chẳng biết nước ngoài thế nào”. Hóa ra, họ nghi ông “cuỗm” trí tuệ của người khác, của nước khác rồi về “cải biên” thành cờ toán. “Đứa con” không được thừa nhận Họ nghi hoặc ông cũng có lý. Bởi vì theo tính toán, tổng số nước đi của cờ toán là lũy thừa của 87. Đó là một con số khổng lồ mà người chơi cờ không bao giờ có thể chơi hết những nước đi khác nhau như vậy. Ủy ban Khoa học nhà nước lúc ấy phải nhờ các chuyên gia của Liên Xô (cũ) tính toán, nhưng họ cũng không tính được kết quả lũy thừa của 87 là bao nhiêu. Do không tính được số nước cờ, người ta không công nhận sản phẩm của ông. Lòng ông Bẩy nặng trĩu. Ông mang sản phẩm trí tuệ của mình đến một tờ báo dành cho trẻ em, đề nghị báo đăng để học sinh cả nước biết. Báo lên khuôn rồi, chẳng may giáo sư Trần Quốc Vượng (đã quá cố) tình cờ thấy được, liền hỏi biên tập viên là thứ cờ này đã đăng ký bản quyền chưa, nếu chưa thì đừng cho đăng. Bởi ông sợ nếu đăng thì chất xám của ông Bẩy sẽ bị đánh cắp ngay lập tức. Báo lại bóc ra. Năm 1988, con trai ông Bẩy đi Liên Xô. Ông bảo anh ta mang sang đó dịch ra tiếng Nga để mọi người chơi cho khỏi phí. Nhưng khi đến Cục Xuất cảnh trình bày, anh công an bảo: “Nếu có vấn đề gì thì bác sẽ phạm tội bán tài sản trí tuệ quốc gia”. Ông hoảng quá, lại thôi. Đi bao nhiêu cơ quan, cơ quan nào cũng từ chối mà ông cũng không biết phải đem trình cơ quan nào. Món cờ của ông đành phải cất vào ngăn tủ, cho đến khi nghe Nhà nước thành lập một cơ quan chịu trách nhiệm về bản quyền, ông Bẩy lại hớn hở đem cờ toán đi trình làng, định là lần cuối, không được thì thôi. Thật bất ngờ, tháng 5-2005, Cục Bản quyền tác giả văn học nghệ thuật (Bộ VH-TT) chính thức công nhận sản phẩm trí tuệ do ông nghĩ ra. Ông Bẩy vui như đào được vàng ròng, hóm hỉnh bảo: “Sau 20 năm, “con” tôi mới được “cấp giấy khai sinh”. Thế là cờ toán đã có bản quyền, không sợ bị ai đánh cắp”. Ông Vũ Bẩy, một người làm nghề nặn tượng nhưng do ham vui nên đã trở thành cha đẻ của món cờ toán Ngay sau khi món cờ toán của ông được cấp bản quyền, một tờ báo ở Hà Nội đã đặt vấn đề bán đấu giá sở hữu trí tuệ với giá khởi điểm là 1 triệu USD. Biết tin này, một chuyên gia về cờ ở Trung Quốc đã thuê phiên dịch viên tìm đến tận nhà ông ở Bắc Ninh, đề nghị trả 1 triệu USD để mua lại bản quyền và nói rằng sẵn sàng trả hơn nếu có người khác trả nhiều hơn. Tuy nhiên, ông Bẩy không chấp nhận bởi điều kiện của chuyên gia người Trung Quốc đưa ra là phải thay các dấu chấm tròn trên mặt quân cờ bằng các chữ: nhất, nhị, tam, tứ, ngũ, lục, thất, cửu. Đồng thời, phải thay tên “cờ toán VN” bằng cờ toán quốc tế. “Tôi không muốn để người ta thay tên gọi vì khi sáng tạo món cờ này, điều thôi thúc tôi là phải sáng tạo ra một thứ cờ của VN, mang nguồn gốc VN. Tôi cũng không bán bởi họ mua nó với ý định thương mại hóa. Nếu họ mua để phổ biến thì tốt, còn ngược lại tôi cũng chẳng cần. Bao năm nay tôi vẫn sống bằng nghề nặn tượng và vẫn đủ sống” - ông Bẩy bộc lộ quan điểm. Ông nói thêm: “Cái mà tôi cần bây giờ là bằng cách nào, phương tiện ra sao để phổ biến cho nhiều người chơi cờ toán một cách hiệu quả, để tôi khỏi tốn tiền photo các bài hướng dẫn”. Chuyện là, từ khi món cờ toán của ông được công khai thì mỗi ngày có hàng chục, hàng trăm người ở quanh TP Bắc Ninh và khắp các tỉnh trong cả nước gửi thư, gọi điện cho ông xin được gửi bản photo hướng dẫn cách chơi, luật chơi cờ toán. Ông đã tốn cả bạc triệu để gửi các hướng dẫn cho người hâm mộ nhưng vẫn không xuể. Mới đây, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Ninh có kế hoạch trình Bộ GD-ĐT đưa món cờ toán của ông vào thành môn học cho học sinh ở Bắc Ninh. Trong tháng bảy này, UBND tỉnh Bắc Ninh dự định mở một hội thảo về cờ toán của ông Vũ Bẩy. Các chuyên gia của Ủy ban Thể dục thế thao VN cũng đã gặp ông và hứa sẽ phát triển môn cờ toán ra cả nước. Ván cờ và triết lý xã hội “Người Việt từ xưa đến nay vẫn chơi cờ tướng. Nhưng cờ tướng là của người Trung Quốc. Rồi người ta chơi cờ vua. Cờ vua cũng là môn cờ du nhập. Chẳng lẽ chúng ta không có một loại cờ của riêng ta? Lúc đó tôi nghĩ có thể dùng các con số để tính toán cho một ván cờ được không? Thế là tôi bắt đầu bỏ thời gian để nghiên cứu về một thứ cờ gọi là cờ toán, để làm sao khi chơi cờ, người chơi phải vận dụng các kiến thức về toán học, đồng thời nó còn giúp khả năng toán học của người chơi được tốt lên” - ông Bẩy tâm sự. Nung nấu từ những năm 1970, đến tận những năm 1980 ông mới hoàn thành được luật chơi cờ toán. Từ vị trí xếp quân cho tới giá trị mỗi quân hay cách bắt quân... ông đều phải sửa đi sửa lại hàng chục lần. Theo ông, để đi một nước cờ toán thì phải vận dụng một trong bốn phép tính: cộng, trừ, nhân, chia. Do phải sử dụng cách chơi phối hợp cả bốn phép tính, nên tổng số nước đi của một ván cờ toán là lũy thừa của 87 (87^87). Trong khi đó, tổng số nước đi của cờ tướng chỉ là lũy thừa của 32, còn cờ vua là lũy thừa của 16). Lũy thừa của 87 là một con số mà “không biết bao nhiêu đời người mới có thể đi hết từng ấy nước đi” - ông khẳng định. Cờ toán vừa dân dã, vừa bác học là vì thế. Bàn cờ toán do Vũ Bẩy thiết kế, sáng tạo đã được cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả sau 20 năm chờ đợi Ông Bẩy còn gửi vào cờ toán một triết lý nhân sinh: “Khi chơi cờ toán, nó không chỉ giúp người ta tính toán mà còn dạy cho người ta phải biết lẽ sống. Tính cách từng người sẽ được thể hiện qua ván cờ toán. Người tham lam thì chỉ thích cộng, thích nhân. Nhưng cứ nhân, cứ cộng mãi cũng thất bại (thua). Cái đó cũng giống như ở đời: lá lành phải biết đùm lá rách, phải biết chia sẻ cho người khác”. Đặc biệt, theo ông, cái này mới là độc đáo: quân số 0 (đứng yên một chỗ, không được di chuyển). Tất cả các quân còn lại 1-9 đều có nhiệm vụ công thủ ngang nhau và có một trách nhiệm chung là bảo vệ quân số 0. Trong cờ vua và cờ tướng, khi mất vua hoặc tướng là bị thua. Tuy nhiên, cờ toán lại khác cờ tướng, cờ vua ở chỗ: quân số 0 là dân chứ không phải tướng hay vua, và khi để dân bị đối phương bắt, người chơi sẽ bị thua tuyệt đối.1 like
-
Hóa giải lời nguyền Tecumseh Trước đây, vào ngày 30 - 3 - 2007, Thiên Sứ tôi đã phát hiện và nhắc tới lời nguyền Tecumseh và có lời nguyện hóa giải lời nguyền này. Lời nguyền Tecumseh ám ảnh các đời Tổng thống Mỹ 08:22' 30/03/2007 (GMT+7) TT Mỹ nào đắc cử vào năm kết thúc bằng số 0 sẽ chết trong nhiệm kỳ’’. Liệu lời nguyền Tecumseh còn phát huy tác dụng với TT Bush, đắc cử năm 2000. Liệu lời nguyền có ứng nghiệm với TT Bush? Lời nguyền độc địa Lời nguyền Tecumseh hay còn gọi là Lời nguyền Tippecanoe, Lời nguyền Tổng thống, Lời nguyền năm kết thúc bằng số 0, Lời nguyền 20 năm, đều là những tên gọi khác nhau được dùng để mô tả thời kỳ mà cứ 20 năm một lần, từ 1840 đến 1960, mỗi đời Tổng thống Mỹ đắc cử hay tái cử vào năm kết thúc bằng số 0 như 00, 20, 40, 60, 80 đều sẽ chết khi đang trong nhiệm kỳ. Cho tới nay, lời nguyền độc địa này ứng nghiệm trong hầu hết các trường hợp, ngoại trừ một trường hợp đặc biệt. Đó là Tổng thống Ronald Reagan, đắc cử lần đầu tiên vào năm 1980, bị ám sát hụt khi mới cầm quyền 69 ngày. Vị Tổng thống duy nhất chết khi đang trong nhiệm kỳ nhưng không liên quan tới lời nguyền Tecumseh là Tổng thống Zachary Taylor, đắc cử năm 1848 nhưng chết vì bệnh tả năm 1850 - điều đáng chú ý ở đây là năm vị Tổng thống này qua đời có số kết thúc là 0. Tổng thống hiện nay, George W.Bush đắc cử lần đầu năm 2000 và tái cử năm 2004, cũng có thể không hoàn tất nhiệm kỳ nếu lời nguyền Tecumseh linh ứng. Ngược lại, nếu tiếp tục sống sót qua hai năm cuối của nhiệm kỳ, Tổng thống Bush sẽ là người thứ hai chứng kiến lời nguyền Tecumseh không có tác dụng. Lời nguyền - một phần văn hóa Mỹ Truyền thuyết thứ 1 Tecumseh Lời nguyền Tecumseh lần đầu tiên được nhắc tới trong cuốn sách Tin hay không tin của Ripley, xuất bản năm 1934. Cuốn sách viết về Tecumseh - người bị đánh bại dưới tay William Henry Harrison trong Trận chiến Tippecanoe năm 1811. Một câu chuyện khác đề cập tới người anh em cùng cha khác mẹ của Tecumseh là Tenskwatawa - người bị cho là công bố lời nguyền trong khi đang ngồi làm mẫu vẽ. Câu chuyện thứ hai này được công chúng chấp nhận nhưng nhiều học giả vẫn còn nghi ngờ về sự xác thực của nó. Câu chuyện về lời nguyền Tecumseh, được cả thế giới biết đến chính là một phần của văn hóa Mỹ. Thậm chí, nó còn được dạy như các bài học lịch sử trong trường. Làm sao có thể giải thích khác được sự tiếp nối khủng khiếp của 7 đời Tổng thống Mỹ, vốn không sống sót tới hết nhiệm kỳ trong khoảng thời gian 20 năm. Truyền thuyết thứ nhất Tecumseh nổi hơn hẳn những người khác nhờ lòng dũng cảm trong chiến đấu. Ông là một tín đồ thành kính của quy tắc rằng toàn bộ đất đai của người da đỏ là sở hữu của chỉ mình người da đỏ. Theo quan điểm của Tecumseh, việc chuyển nhượng hay mua bán đất đai không thể thuộc quyền của một cá nhân bộ lạc. Khi nước Mỹ từ chối công nhận nguyên tắc này, Tecumseh đã thành lập một đội quân gồm những người Mỹ bản địa từ Tây Bắc, phương Nam và phía đông thung lũng Missippi chiến đấu vì quyền đối với đất đai của người Mỹ bản địa. Kế hoạch bị thất bại khi anh em cùng cha khác mẹ với Tecumseh là Tenskwatawa, còn gọi là nhà tiên tri, thất trận trong cuộc chiến Tippecanoe. Dù Tecumseh là thủ lĩnh của Shawnee nhưng Tenskwatawa không chỉ là một chiến binh bình thường mà quan trọng hơn là lãnh đạo tinh thần của bộ lạc. Tenskwatawa thành nhà tiên tri của Shawnee sau khi nhận được sấm truyền - được cho là từ Cha cuộc sống của người da đỏ. Uy tín của Tenskwatawa càng tăng khi ông tiên đoán được thiên thực vào năm 1806 và động đất năm 1811. Năm 1811, khi Tecumseh vắng mặt để đào tạo tân binh, Tướng William Henry Harrison và các binh sĩ đã tiến đánh Shawnee của nhà tiên tri. Do Tecumseh vắng mặt, Tenskwatawa đã chỉ huy cuộc phản công lúc rạng đông - trận đánh khai màn cuộc chiến Tippecanoe ngày 7/11. Các binh lính của Tướng Harrison đã đánh bại những người da đỏ và trả thù bằng cách tàn phá nơi định cư của họ. Cuối cùng, cuộc chiến được coi là hòa và quân Mỹ rút lui. Tuy vậy, Tippecanoe đã phá vỡ quyền lực của Shawnee và trở thành điểm mốc lịch sử, đánh dấu sự sụp đổ của phong trào quân sự của người da đỏ. Khi Tecumseh trở lại, ông đã trả tự do cho những tù binh mà Shawnee bắt được và gửi họ mang một thông điệp tới cho Tướng Harrison. Truyền thuyết thứ 2 Tổng thống Lincoln Truyện thứ hai về lời nguyền được Tenskwatawa đưa ra sau đó vào năm 1836. Dường như nhà tiên tri lúc đó đang ngồi mẫu cho bức chân dung và cuộc trò chuyện đề cập tới kỳ bầu cử Tổng thống sắp tới. Martin Van Buren - Phó Tổng thống Mỹ lúc đó đang cạnh tranh với Tướng Harrison - vị tướng nổi tiếng trong trận chiến Tippecanoe, cựu thống sứ lãnh thổ của người da đỏ, trong cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ. Tenskwatawa lúc đó đã tiên đoán: ’’Harrison sẽ không thắng trong cuộc bầu cử năm nay. Nhưng ông ta sẽ thắng trong lần tới. Nếu thắng ông ta sẽ không hoàn tất được nhiệm kỳ. Ông ta sẽ chết khi còn tại chức’’. ’’Sẽ không có Tổng thống nào chết khi đang tại nhiệm’’, một số người phản đối. ’’Nhưng Harrison sẽ chết. Tôi có thể khẳng định điều đó’’, nhà tiên tri nói. ’’Khi ông ta chết, các người sẽ nhớ về cái chết của Tecumseh. Các người nghĩ rằng ta đã mất đi quyền lực. Ta chính là người buộc trời phải tối sầm lại và khiến những người đàn ông da đỏ phải bỏ rượu mạnh. Nhưng ta có thể nói rằng Harrison sẽ chết. Sau ông ta, mỗi Tổng thống Mỹ được bầu mỗi 20 năm sau đó sẽ chết. Mỗi khi Tổng thống chết, mọi người sẽ phải nhớ về cái chết của những người da đỏ’’. Kể từ khi bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức 4 năm một lần, cứ 20 năm bầu cử lại diễn ra vào năm kết thúc bằng số 0. Ứng nghiệm qua các đời Tổng thống1840: Tướng William Henry Harrison, người đánh bại Tecumseh, đã thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 1840 dù ông không phải người là được phần đông công chúng ưa thích. Ngày Harrison phát biểu nhậm chức, thời tiết lạnh và nhiều gió. Bài phát biểu kéo dài 1h40 phút và tân Tổng thống bị cảm lạnh. Một tháng sau, Tổng thống chết vì viêm phổi. Nhiều người bắt đầu sợ hãi. 1860: Hai mươi năm sau đó lại tới kỳ bầu cử Tổng thống. Lần này, người đắc cử là Abraham Lincoln, năm 1860. Ngay trong thời gian đầu nắm quyền, Tổng thống Lincoln bị người ủng hộ phương Nam là John Wilkes Booth giết chết. 1880: James Garfield đắc cử năm 1880 và chỉ sống được 4 tháng với nhiệm kỳ Tổng thống. Ông bị Charles J.Guiteau, một kẻ thần kinh không ổn định ám sát. 1900: William McKinley tái đắc cử nhiệm kỳ hai năm 1900. Sau đó một năm rưỡi, ông bị Leon F.Czolgosz - kẻ tự nhận là kẻ thù của Jesu giết hại. Leon đã thừa nhận là thủ phạm vì cho rằng McKinley ’’kẻ thù của nhân dân’’. 1920: Sau thế chiến II, người Mỹ tỏ ra mệt mỏi với Tổng thống Wilson và năm 1920 cử tri bỏ phiếu cho một người hoàn toàn đối lập ông. Tổng thống mới là Warren G.Harding, người bị coi là một trong những lãnh đạo tệ nhất của nước Mỹ. Trong một chuyến vi hành, Harding bị chết vì đau tim ngay trong phòng tại khách sạn Palace. 1940: Một trong những Tổng thống được lòng dân Mỹ nhất, người đắc cử Tổng thống tới 4 lần chính là Franklin Delano Roosevelt. Năm 1940, ông tái đắc cử lần thứ 3. Nhưng không lâu sau đó, khi được bầu làm Tổng thống lần thứ 4, Roosevelt đã qua đời vì chứng phình mạch. Kể từ khi tái cử Tổng thống nhiệm kỳ 4 vào năm kết thúc bằng số 0 - 1940, cái chết của nhà lãnh đạo này được coi là một phần của lời nguyền Tecumseh. 1960: Vị Tổng thống trẻ nhất của nước Mỹ John F.Kenedy đắc cử năm 1960 trong một cuộc bầu cử sít sao nhất từ trước tới nay. Ngày 22/11/1963, ông bị bắn ở Dallas. Ủy ban Warren đã buộc tội Lee Harvey Oswald là thủ phạm vụ ám sát. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng Oswald chỉ là vật hiến tế cho một trong những âm mưu nổi tiếng nhất trong thế kỷ 20. Ngoại lệ hiếm Vị Tổng thống đầu tiên phá bỏ lời nguyền chính là Ronald Reagan, đắc cử năm 1980. Tuy nhiên, dư luận về chuyện này rất khác nhau. John Hinckley đã bắn Tổng thống Reagan 69 ngày sau khi ông nhậm chức. Vết thương rất nặng và các bác sĩ nói Tổng thống có thể mất mạng. Ronald ReaganNhiều người cho rằng Tổng thống Reagan thoát nạn nhờ vợ - bà Nancy, một người bị ám ảnh bởi lời nguyền và khá mê tín. Có một bí mật lưu truyền trong Nhà Trắng rằng tất cả các cam kết và nghị định thư mà Tổng thống Reagan phê chuẩn đều được thực hiện theo sao và thuật chiêm tinh. Các chuyến thăm chính thức, nghị định thư hay tiếp đón đều được tổ chức theo thuật chiêm tinh. Thời đó, Đệ nhất phu nhân Nancy đã tổ chức những buổi cầu nguyện tập thể cầu cho chồng thoát nạn. Buổi lễ này có đông đảo người Mỹ tham gia, gồm cả người Mỹ bản địa (người da đỏ). Người ta cho rằng việc này đã phá bỏ được lời nguyền. Tuy nhiên, cũng có người tin rằng lời nguyền đã ứng nghiệm khi cựu Tổng thống Reagan qua đời vì bệnh Alzheimer - vốn phát tác từ vết thương cũ. Lời nguyền có ứng với TT Bush? Câu trả lời chỉ có thể sáng tỏ vào ngày 20/1/2009 khi Tổng thống Bush - đắc cử năm 2000, trao lại trách nhiệm lãnh đạo nước Mỹ cho người kế nhiệm. Ông Bush từng thoát chết trong vụ mưu sát tại Grudia. Trong khi người đứng đầu nước Mỹ đang có bài phát biểu, Vladimir Arutina đã ném quả lựu đạn từ một nơi cách 20mét, nhưng do trục trặc nên lựu đạn không nổ. Các bác sĩ cũng khẳng định rằng sức khỏe ông Bush rất tốt nên khả năng ông qua đời vì bệnh tật trong vòng 2 năm tới là rất thấp. Mặc dù vậy, ngay cả những người chưa bao giờ biết đến lời nguyền Tecumseh cũng đều thừa nhận rằng khả năng ông Bush bị ám sát là khá cao. Hoài Linh (Tổng hợp) Nguồn Vietnamnet.vn Hóa giải lời nguyền Tecumseh Ngày 30 - 3- 2007 Anh chị em tham khảo Lạc Việt độn toán thân mến Tôi nghĩ rằng: Nếu lời nguyền này có thật thì khả năng hóa giải lời nguyền này là rất cao. Anh chị em có thể độn một quẻ xem phương pháp hóa giải lời nguyền này nên như thế nào? Cảm ơn sự quan tâm của anh chị em. Thiên Sứ Ngày 30 - 3- 2007 Kính chào Sư phụ Câu hỏi: Phương pháp hóa giải lời nguyền đối với TT Busch như thế nào? 12/2/Đinh Hợi giờ Tị Cảnh_Tiểu Cát Cảnh là đi xa, từ xa tới. Tiểu Cát là hình tượng cô gái trẻ, sự may mắn nhỏ, tin vui. Luận theo quẻ: Khi đi xa, đi ra ngoài nên đi cùng 2 cô con gái của TT. Kính mến phuongly Ngày 30 - 3- 2007 Phương Ly quí mến . Cảm ơn Phương Ly có một ý tưởng rất hay, giải quẻ này riêng cho ông Bush . Sư phụ xin tặng cho Tổng Thống Bush một lời tiên tri như sau: Tổng Thống Bush sẽ không chết trong nhiệm kỳ này. Lời nguyền Tecumseh sẽ không ứng nghiệm với Tổng Thống Bush, cho dù ông ta đắc cử vào năm cuối có số 0 - 2000. Nhưng nhiệm kỳ tổng thống sau 2008 có nhiều điều đáng bàn . Lời tiên tri này không mâu thuẫn với phương pháp của Phương Ly. Thiên Sứ1 like
-
Vị trí tàu địa chấn Bình Minh 02 bị ba tàu hải giám Trung Quốc phá hoại. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN) Ngày 27/5, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Đỗ Văn Hậu đã thông báo việc sáng 26/5, các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam, gây thiệt hại lớn về kinh tế và cản trở hoạt động của PVN. Thực hiện kế hoạch PVN đã phê duyệt chương trình thăm dò khai thác dầu khí năm 2011, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí, một thành viên của PVN, đã cử tàu địa chấn Bình Minh 02 triển khai khảo sát địa chấn tại khu vực lô 125, 126, 148, 149 ở thềm lục địa miền Trung của Việt Nam. Cả 4 lô này đều nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Tàu địa chấn Bình Minh 02 đã khảo sát hai đợt tại đây, đợt 1 vào năm 2010 và đợt 2 bắt đầu từ ngày 17/3/2011. Quá trình khảo sát những ngày vừa qua được tiến hành trôi chảy và tàu Bình Minh đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, vào lúc 5 giờ 5 phút ngày 26/5, rađa tàu địa chấn Bình Minh 02 đã phát hiện có tàu lạ đang chuyển động rất nhanh về phía khu vực khảo sát và sau đó 5 phút thì phát hiện tiếp 2 tàu nữa đi từ phía ngoài vào. Đó là ba tàu hải giám của Trung Quốc chạy thẳng vào khu vực khảo sát mà không có cảnh báo. Trên cơ sở tốc độ di chuyển của tàu hải giám Trung Quốc, tàu Bình Minh thấy có khả năng sẽ ảnh hưởng đến thiết bị của tàu nên đã quyết định hạ thấp thiết bị để tránh thiệt hại. Vào lúc 5 giờ 58 phút, tàu hải giám Trung Quốc đã chủ động chạy qua khu vực thả dây cáp, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02. Vị trí mà ba tàu hải giám Trung Quốc phá hoại thiết bị của tàu Bình Minh 02 của PVN, chỉ cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) khoảng 120 hải lý, nằm hoàn toàn trong vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam. Phó Tổng Giám đốc PVN cho biết thêm ba tàu Hải giám Trung Quốc đã làm ảnh hưởng, cản trở hoạt động bình thường của tàu địa chấn Bình Minh 02; sau đó tiếp tục uy hiếp tàu Bình Minh 02, thông báo là tàu Bình Minh đã vi phạm chủ quyền của Trung Quốc. Nhưng tàu Bình Minh của PVN cương quyết bác bỏ luận điệu của tàu hải giám Trung Quốc và khẳng định rằng tàu Bình Minh đang nằm trong vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên, việc tiếp tục công việc ngay lúc đó của tàu Bình Minh 02 vẫn bị ba tàu Hải giám Trung Quốc cản trở cho tới 9 giờ sáng 26/5 khi 3 tàu này rời khỏi khu vực khảo sát. Tàu Bình Minh 02 và các tàu bảo vệ đã phải dừng công việc trong ngày 26/5 và thu lại các thiết bị bị hỏng để sửa chữa. Dưới sự chỉ đạo của PVN và Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí, tàu Bình Minh 02 đã sửa chữa thiết bị tại chỗ và tới 6 giờ sáng 27/5, tàu Bình Minh 02 đã trở lại hoạt động. Phó Tổng Giám đốc PVN khẳng định việc các tàu hải giám Trung Quốc vào rất sâu trong lãnh hải của Việt Nam để phá hoại, cản trở các hoạt động thăm dò khảo sát bình thường của PVN là một hành động hết sức ngang ngược, vi phạm trắng trợn đối với quyền chủ quyền của Việt Nam, gây thiệt hại lớn về kinh tế và cản trở hoạt động của PVN. PVN đã báo cáo và đề nghị Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam có các biện pháp phản đối mạnh mẽ nhất có thể đối với phía Trung Quốc; yêu cầu phía Trung Quốc dừng ngay các hành động cản trở hoạt động của PVN, đồng thời hỗ trợ PVN thực hiện nhiệm vụ thăm dò, khai thác của mình. PVN khẳng định các công việc khảo sát địa chấn ở khu vực này sẽ được tiến hành bình thường vì đây là khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam. PVN sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để bảo đảm cho hoạt động của tàu Bình Minh 02 được hiệu quả, an toàn. Tàu địa chấn Bình Minh 02 được PVN đầu tư trang bị từ năm 2008 và đã tiến hành các đợt khảo sát trên vùng thềm lục địa thuộc chủ quyền của Việt Nam./. Nguồn: TTXVN http://www.vietnampl...15/91358.vnplus1 like
-
Chính xác! Cở tường là của văn minh Lạc Việt bên bờ nam Dương tử. Chính ở quân Tượng.Xin xem "Quân Tượng trên bàn cờ tướng" - Tìm về cội nguồn Kinh Dịch. Cảm ơn Văn Lang.1 like
-
Thi Nói Khoác
Thiên Việt liked a post in a topic by Túy Lão
THỎA THUẬN CỦA CHÚ SAM VÀ NHÓM KHỦNG BỐ ALQUEDA Theo nguồn tin mật từ KGB tiết lộ cùng thông tấn xã Lào cho hay: Đã có một sự thỏa thuận ngầm giữa chính phủ của tổng thống Obama với nhóm tội phạm khủng bố của Alqueda, sự việc được tiến hành khi mà nhóm Alqueda đang gặp khó khăn lớn về tài chính. Sau nhũng ngày chiến đấu kéo dài bị đẩy sát về lãnh thổ giáp danh giữa 2 đất nước Aganistan và pakistan sau nhiều ngày ăn tiêu và cờ bạc. Binladden chính thức rơi vào cảnh túng quẫn, tiền hết tình tan (vợ bỏ con rời..) Thiếu tiền nguy cơ các chiến binh cũng bỏ chạy nên ngày 20 tháng 04 Binladen nhờ tư vấn của một viên lại bộ đã móc nối với nhân viên Tòa Bạch Ốc để thỏa thuận: Nội dung thỏa thuận đại ý như sau: Để chiếc ghế của đảng dân chủ được vững chắc hết nhiệm kỳ và có khả năng thêm nhiệm kỳ tiếp theo. 1- Binladden không được phép xuất hiện trước công chúng trong vòng 6 năm tại bất cứ nơi nào và bất cứ đâu? 2- Hoa kỳ sẽ dựng một kịch bản hoàn hảo về cái chết và ngày tiêu diệt Binladen ( ngày giờ tiêu diệt đã được gửi về xem trước tại DĐLHĐP. Vụ này do ....(xin phép giấu tên) chính thức xem. 3-Nhà trắng phải chuyển ngay số tiền là......rất lớn bằng tiền mặt và vàng vào tài khoản bí mật cho Bin. 4- Tổ chức Alqueda tuyệt đối không đánh bom nước Mỹ trong vòng 5 năm . ( nếu Mỹ có bắt vài người để làm lệ thì được). Alqueda được phép tấn công các nước khác bình thường, 5- Mỹ phải tổ chức rút quân khỏi I rắc để Bin có thể về đó ngụ cư lâu dài/ Trong bản thỏa thuận còn một số điều nhỏ nữa xin phép ko nêu ra đây Tóm lại là Bin vẫn sống và mọi người cũng hiểu : Tại sao nước Mỹ không bắt sống Binladen cũng như không có một tấm hình nào về cái chết của Binladen cũng như Binladen phải thủy táng Tạm thời Binladen sẽ vắng mặt . Trích dẫn từ nguồn thông tin vỉa hè.com.VN1 like -
Tuổi 2 người cưới nhau ko có vấn đề gì, nhưng nếu muốn sinh con sớm mà tốt thì phải là Giáp Ngọ 2014, sau đó sinh đứa út Bính Thân 2018. Thân mến.1 like
-
Triết lý vì dân thật tuyệt vời. Mất dân là mất tất cả, còn dân là còn tất cả không như cờ tướng, cờ vua. Cờ tướng theo VL không hẳn của Trung quốc. Bất cứ ai biết chữ tượng hình đều biết trên "hà" của bàn cờ tướng có 4 chữ "Hán giới và "Sở hà" nghĩa là biên giới nước Hán và sông nước Sở. Điều đó có nghĩa hồi xưa nước Sở của Hạng Vũ không thuộc Hán, biên giới của nhà Hán Lưu Bang bị chặn tại giáp ranh với nước Sở. Bàn cờ tướng tiết lộ thêm chuyện biên giới của nước Văn Lang thời cổ. Ngoài ra chúng ta đều biết rằng văn minh Hán không hề có voi. Vậy nhưng trên bàn cờ tướng có Voi là quân tượng là một trong những quân binh chủng của hai bên. Điều đó đặt ra chuyện xuất xứ của cờ tướng của cư dân Bách Việt tại phía Nam.1 like
-
Đã có em bé thì nên giữ lại, hãy lo chăm sóc cho bé. Bỏ con đi là tăng thêm phần tội nghiệt! Đứa bé Nhâm Thìn này sinh ra ko có gì phải lo. Tuy mạng khắc cha, xung tuổi nhưng đã có chị gái hóa giải, ko sao cả đâu. Lần trước TL nói ko nên sinh nữa vì thấy thứ 1 mẹ cũng đã lớn tuổi, thứ 2 là tương quan tuổi đã tương đối tốt, đôi khi mình chủ định sinh thì ko sinh được đúng năm (tính là 1 chuyện, còn sinh đc hay ko là chuyện khác). Bây giờ cứ lo chăm sóc cho tốt đi đã nhé! Thân mến.1 like
-
2 vợ chồng bạn 85 và 86, như vậy nên sinh con út năm Đinh Dậu 2017 là tương đối tốt mặc dù Dần và Dậu tuyệt nên sau này con lớn sẽ ko ở chung với cha mẹ, nếu sinh Mậu Tuất 2018 hoặc Kỷ Hợi 2019 thì hợp mẹ hơn, nhưng cha sẽ lận đận đường làm ăn, con đầu 2014 Giáp Ngọ. Thân mến.1 like
-
Chọn năm đám cưới chỉ kỵ tam tai, năm tuổi của người nam thôi. Bạn đã qua năm tuổi và tam tai rồi nên từ đây đến hết 2017 muốn cưới năm nào cũng được. Thân mến!1 like
-
chụp màn mình lại rồi post lên theo dạng hình ảnh thôi!1 like
-
Dĩ nhiên là chọn ông rồi vì quan hệ theo thứ bậc thì ông hơn bà Thân mến1 like
-
Bạn vào mục Câu Lạc Bộ Phong Thủy, có 1 bảng Hoa Giáp để tra!1 like
-
À, nếu ngày Tam Nương mà đi làm việc thiện (thành tâm) thì ko sao đâu! Cũng là cách để hóa giải đó. Trước giờ chỉ có 1 trường hợp đi từ thiện gặp nạn đó là 13 người của UBND phường 13 Phú Nhuận đi từ thiện cứu trợ miền trung vào ngày Tam Nương là gặp nạn lớn mà thôi!1 like
-
1 like
-
Khốc -Hư1 like
-
1 like
-
Mục này xem tuổi chứ ko xem tử vi! Chỉ cần cho biết năm sinh là được rồi!1 like
-
Hạt gạo làng xin được nói rõ hơn để tránh những hiểu lầm đáng tiếc mà một số bạn đã hiểu lầm: 4. VỊ TRÍ SẮP XẾP GIƯỜNG TỐI ƯU THEO PHONG THỦY LẠC VIỆT Trong Phong thủy Lạc Việt, chúng tôi cho rằng, vị trí sắp xếp giường tối ưu chính là phải hội tụ được các yếu tố như: - Giường ngủ được kê tại vị trí vượng khí của căn phòng. Đó chính là vị trí chéo góc so với cửa phòng. - Giường ngủ cần hội tụ đủ các yếu tố: * "Có hướng tọa hay sơn hướng tốt. Đây là ưu tiên hàng đầu do tính quan trọng của nửa phần trên trong cơ thể con người như đã nói ở trên". Đây chính là hướng đầu giường hay là hướng đầu của người nằm ngủ. * Tọa ở vị trí tốt, đó chính là cung tốt đối với cung mệnh của gia chủ. * Có hướng tốt, chính là hướng của đầu giường. Đây chính là hướng của chân giường (hay là hướng chân của người nằm ngủ)và có vị trí thứ yếu so với hướng đầu giường. Thân mến1 like
-
Thiên cơ / tính toán ,máy móc , xe cộKhốc- Hư / buồn phiền ,dỡ khóc dỡ cười ra nước mắt Hình -Phá -Tử / kế hoạch tính toán thất bại ,xe cộ hư hỏng Tướng -Kiếp / bị người phá hoại , kẻ tiểu nhân hãm hại1 like
-
Phong Thủy Lạc Việt và Nhà Thờ Thiên Đồng. Ghi lại sau một Phong thủy giúp cho nhà thờ T vào những ngày cuối năm Kỷ Sữu 23 tháng chạp năm Kỷ Sữu Câu chuyện có nguyên do từ bốn tháng trước, đồng môn Phongphongthay than với tôi rằng con của anh đi học ở nhà trẻ nhưng sức khỏe của bé cũng như những trẻ khác đều không được tốt và anh cảm giác có sự khác lạ gì đó ở tại Trường mẩu giáo X về mặt phong thủy. Vốn cũng thường gặp gỡ cô hiệu trưởng trường nên anh cũng đề cập về chuyện phong thủy. Cô M, hiệu trưởng trường, tỏ vẻ quan tâm và cho biết mặc dù cô là người đạo Công Giáo nhưng vẫn tin phong thủy là vấn đề khoa học. Được sự gợi mở, anh Phongphongthay, sắp xếp một cuộc hẹn cho tôi và anh gặp cô M để bày tỏ ý định muốn giúp nhà trường về mặt phong thủy nhằm cải thiện sức khỏe các bé. Cô M liền bày tỏ sự nhiệt tình muốn cải tạo theo phong thủy. Và tôi đã đưa ra các phương án cải tạo, cô M triệt để làm theo ngoài mong đợi của tôi. Kết quả như ý, chỉ sau hơn 3, tuần các trẻ đều ổn định được sức khỏe rỏ rệt, mạnh khỏe và năng động, hơn nữa công việc của nhà trường cũng trở nên ổn định hơn trước. Từ hiệu quả này, cô M đã một lần nữa nhờ Thiên Đồng đến giúp Cha xứ nhà thờ T cải thiện về mặt phong thủy, sau khi đã thuyết phục Cha với bằng cớ hiệu quả phong thủy tại trường của mình. Tôi gặp Cha trong sự hoan hỷ, đón tiếp giản dị của người tu, kẻ tục. Qua câu chuyện tôi hiểu mục đích của việc cải tạo theo phong thủy nhằm một là cải thiện sức khỏe cho Cha Sứ, hai là sự bình an và ba là giải quyết về một vấn đề hơi nhạy cảm về tâm linh, đó là di chuyển nhà thờ hài cốt đến nơi mới sao cho thích hợp và an lạc. Theo lời cha thuật, các đời cha sứ đến đảm nhiệm ngôi nhà thờ này đều không được an lạc, luôn có chuyện bất thường xảy ra và các cha đều bị bệnh hoạn đau yếu, cũng như hiện nay Cha đang bị bệnh về tim mạch và huyết áp. Sau lời thuật như lời trần tình, tôi xem sơ đồ mảnh đất do Cha đưa, ngạc nhiên thay, rỏ ràng mảnh đất mang hình con dao phay và theo đúng quan niệm “Hình Lý Khí” thì chính hình thể đất là nguyên nhân cho cớ sự. Tuy mảnh đất đều có sổ đỏ sổ hồng, nhưng sự bất an luôn thường trực. Vậy là kế hoạch cải tạo theo phong thủy được vạch ra và “tổng đạo diễn” cũng như ngươi trực tiếp đưa tay chỉ việc, hướng dẫn thực hiện là cô M, được Thiên Đồng chỉ định và Cha xứ tinh tưởng giao “trong trách” cho, góp phúc thiện cho nhà thờ. Bởi, một mặt cô M đã có kinh nghiệm trong việc chỉnh sửa tại trường của cô, mặt khác cũng thể hiện phong thủy không phải là bùa chú, cúng kiến, hay lễ nghi tôn giáo phải do các thầy “thổi phù phù”, mà ngược lại, vấn đề ở đây đơn thuần chỉ là kiến trúc mà thôi. Tuy vậy, về phương diện “cộng đồng xã hội”, việc chỉnh sửa vài chổ trong nhà thờ cũng cần phải mang “lý do hợp lý” và có nhiều sự hạn chế, vì vậy việc thực hiện cũng rất nhẹ nhàng và có những vấn đề như chuyển hướng bếp, cải tạọ phòng ốc phải được sự đồng ý của “ý kiến chung” và phải có “lý do hợp lý” nên vài ý định không thực hiện được, cho nên chỉ giới giới hạn trong việc có thể và rất “kín kẻ”. Mặt khác, một lý do khách cũng gây khó khăn cho việc cải tạo sửa chữa nhà thờ là tài chánh. Khi đi quan sát một vòng nhà thờ, Thiên Đồng hỏi Cha: - Có phải sự đóng góp về tài chánh của giáo dân ở đây rất nghèo và giáo dân đến với nhà thờ cũng ít, mặc dầu nhà thờ tọa lạc nơi thành phố dân cư đông đúc, dân cư xung quanh cũng khá giả? Cha xác định: “Đúng vậy!”. Phân tích địa thế Nhà Thờ Nhà thờ được hướng Phúc Đức trạch theo trục Càn Khôn, Tây tứ trạch, theo Phong thủy Lạc Việt. Cha xứ mạng Khôn cũng chuẩn trạch Phúc Đức. Tuy nhiên Càn cung bị khuyết hãm, do trên thực tế từ cổng vào đến cửa nhà thờ đã trở thanh lối đi chung của khu phố, do vậy Càn cung bị khuyết, chứng tỏ sự ủng hộ hay trợ giúp của giáo dân hay những mạnh thường quân cũng như sự nâng đỡ của các Cha bề trên đối với nhà thờ rất kém. Hình thể của mảnh đất một cách vô tình đã tạo thành hình con dao phay, do vậy theo quan niệm “Hình nào khí đó” thì tính sát của con dao phay này đã và đang phát tác rất mạnh, vì vậy mà các đời Cha xứ đảm nhiệm ở đây đều vướng phải những chuyện không hay về tinh thần cũng như sức khỏe. Thêm nữa con dao phay này lại thêm một cán ở hông, tức hẽm hông, theo như Cha xứ cho biết thì đây cũng là một lối đi chính của giáo dân khi viếng lễ nhà thờ, tạo cho thế đất thêm phần xấu. Do vậy nhiều chuyện rối rấm là hợp lẽ. Ngoài ra, đất có hẽm hông đâm vào là chủ về việc dễ dính dán chuyện thị phi, quan sự hay kẻ tiểu nhân ám hại, có thể chính lẽ đó mà tuy nhà thờ có sổ hồng sổ đỏ nhưng vẫn vướng chuyện không yên. Khởi thủy khu đất có hình như trên ,nhưng dân cư phát triển đất đai thu hẹp lại, nhà thờ đành chừa một khoản sân làm lối đi chung cho khu phố để vào con hẻm bên hông tay Long của nhà thờ và vòng ra sau hậu sơn. Chính bởi cách này mà khu vực nhà thờ bị thoái khí qua con hẻm bên tay Long. Và cũng lại thêm con hẽm hong chọc nách nhà thờ cũng là một yếu làm thoái khí một lần nữa, từ lý do này mà Thiên Đồng xác định số lượng giáo dân ở đây không đông đúc và về mặt tài chánh cũng như quyên góp của giáo dân đều “bèo”, như đã khẳng định, bởi dương khí vận chuyển vào nhà thờ đều thoái đi hết qua các lối này. Toàn thể khu đất được thế nghiêng Càn Khôn nên được cách Phúc Đức theo Bát Trạch Lạc Việt, do vậy toàn khu đất xét trên mặt trệt, mặt sàn sẽ là thừa khí Phúc Đức Vũ Khúc Dương Kim tinh, theo quy luật Lạc Việt Bát Biến Phiên Tinh, khi lấy sơn phối hướng, bởi do tính chất công sở công cộng của công trình. Theo lẽ đó, tầng lầu một của công trình thừa khí Lục Sát Văn Khúc Thủy Tinh và tầng lầu 2 của nhà thờ là Sinh Khí Tham Lang Dương Mộc Tinh quản lý, vì vậy công trình nhìn chung được cách “Thượng hạ cát tinh, Phúc Đức bát trạch”, tuy nhiên về mặt Phiên Tinh tầng sàn từ ngoài vào tới hậu sơn thì không được tốt, bởi khu vực nhà nguyện và nhà việc là khối công trình liền kề thừa hưởng Hung tinh Ngũ Quỷ Liêm Trinh Dương Hỏa tinh tọa thủ, chủ hại chuyện phiền toái bất ổn và tai ương. Cải tạo nhà thờ theo Phong Thủy Lạc Việt. Do nhà thờ có hạn chế về mặt điều kiện khách quan nên các phương án cải tạo đưa ra cũng rất hạn chế. Về mặt xã hội thì việc sửa chửa phải sắp xếp bằng việc “ngụy trang kiểu…nhà thờ” sao cho bàng quan chỉ nhận biết đó là việc sửa chửa vụn vặt bình thường về mặt kiến trúc hay ý thích thẩm mỹ và về mặt tài chánh thì hạn chế mức thấp nhất trong kinh phí eo hẹp của một nhà thờ khó khăn. Do vậy các phương án đập phá, xây dựng hay thiết kế thêm đều không khả thi mà chỉ thực hiện 3 mục đích chính là sức khỏe Cha xứ được khá hơn, nhà thờ không bị xáo trộn nữa và chọn vị trí thích hợp để an vị nơi lưu hài cốt của giáo dân cho an ổn về mặt tâm linh. Đầu tiên, ưu tiên cho việc ổn định sức khỏe Cha xứ, Thiên Đồng cho điều chỉnh lại dòng khí vào nơi Cha ở và làm việc bằng các biện pháp chận các ngạch nơi thích hợp. Việc này khá đơn giản và không ai nhận ra rằng nhà thờ làm…phong thủy. Tiếp đến Thiên Đồng đưa ra một giải pháp bịt và bán đi phần đất hẽm hông nhà thờ. Nhưng chủ ý này không được vì theo Cha, đó là lối vào thường xuyên của giáo dân khi đi lễ nhà thờ và việc bán bỏ đi một phần đất công thì vượt quá khả năng trách nhiệm trong công việc nên ý định này là không khả thi. Do vậy Thiên Đồng đành sự dụng biện pháp khác nhằm tránh thoái khí. Để an ổn về chuyện nhà thờ, Thiên Đồng cho dùng cách án sát, gọi là “Tam sơn án sát đao”. Cuối cùng là chọn vị trí thích hợp để là nơi lưu hủ cốt của giáo dân. Việc này là phần quan tâm và lo lắng nhất của Cha vì liên quan đến mặt tâm linh mà Cha lại không muốn có chuyện chẳng lành. Đầu tiên tôi nghĩ đến việc di dới đến vị trí khu nhà việc, nhưng khi hỏi lại với Sư Phụ Thiên Sứ thì Sư Phụ bảo nơi ấy không được. Bởi vậy Thiên Đồng chọn phương án khác là chọn đưa lên tầng lầu cho vẹn cả đôi bề là không cần phải cơi nới hay xây mới gì thêm chỉ cần chuyển đến đó là gọn ghẽ. Vậy là các phương án đều đơn giản, kinh tế và ổn thỏa, riêng phần bếp cũng quan trọng, Thiên Đồng có gợi ý nhưng ý định không thực hiện được vì lại vướng đến chuyện phải hội ý trong nội bộ nhà thờ, vậy là thôi. Qua việc được may mắn tư vấn giải pháp phong thủy cho nhà thờ, có thể nói đây là việc ít có, Thiên Đồng nhận thấy rằng Phong thủy là một yếu tố độc lập đứng ngoài các niềm tin và tôn giáo, bởi yếu tố phong thủy là sự phản ánh thực tại khách quan tương tác trong vũ trụ với tính quy luật của nó, nằm ngoài ý thức chủ quan của con người và ngoài cả ý thức của thượng Đế, nếu có. Điều này đủ để nhận biết tính khoa học của phong thủy trong hiệu quả tương tác thường hằng của nó, dù muốn hay không. Và tiêu chí để xác định vấn đề là khoa học thì lý thuyết xác định cho vấn đề đó phải có tính khách quan, tính quy luật, có thể giải thích mọi hiện tượng liên quan và có khả năng tiên tri thì Phong Thủy Lạc Việt thỏa mãn hoàn toàn tiêu chí này. Thiên Đồng1 like