-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 17/05/2011 in Bài viết
-
Chữ Mình
Thiên Sứ and one other liked a post in a topic by Lãn Miên
Chữ Mình. Hứa Thận 許慎 (58 – 147) người Nhữ Nam tỉnh Hà Nam, thời Đông Hán nổi danh “Ngũ Kinh vô song Hứa Thúc Trọng 五 經 無 雙許 叔 重”. Ông viết cuốn “Thuyết văn giải tự 說 文 解 字” trong vòng 21 năm, hoàn thành năm 100 ( Vĩnh Nguyên năm thứ 11 nhà Đông Hán), qui nạp 540 bộ thủ, 9353 chữ nho và 1163 chữ nho dị thể, được 10516 chữ nho, lưu hành sách gốc này từ năm 100 – 121, sau đó thất truyền. Các sách khác do Hứa Thận viết như “ Ngũ Kinh dị nghĩa 五 經 異 義” ( tức là “Những nghĩa khác lạ trong Ngũ Kinh”. Tại sao có nghĩa khác lạ? Hẳn là vì những từ đó có gốc cổ là lời Việt); và cuốn “Chuân Nam Hồng Liệt giải cô 準 南 鴻 烈 解 詁” (tức là “Giải thích lời cổ của Hồng Lạc, tức của người Lạc Việt nước Hồng Bàng, vùng Chuân Nam”, Chuân Nam thuộc vùng hạ lưu Trường Giang) đều cũng bị thất truyền. Trong cuốn”Thuyết văn giải tự” của mình, Hứa Thận trong lời tựa có đoạn tự giới thiệu : Là miêu duệ họ Hứa, tổ tông có gốc từ Viêm đế, Thần nông. Viễn tổ từng phụ tá Hạ Vũ, hộ vệ nhà Chu, được vua Chu phong cho đất Hứa, nối dõi đời đời ở đó. Sau họ Hứa thiên di đến vùng Nhữ Nam, từ đó đích tông dòng họ Hứa sống bên bờ Nhữ Thủy. Sách “Thuyết văn giải tự” của Hứa Thận là hướng dẫn cách phát âm từng chữ bằng cách “thiết” tức là đọc “lướt” hai chữ mượn âm để đọc; và cách “phản thiết” tức là “lái” hai âm của hai chữ mượn âm để đọc một chữ cần đọc, như cách người Việt Nam vẫn nói lái ngày nay. Do “Trăm năm bia đá thì mòn, nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”, cái cách phát âm của mỗi cộng đồng nó vẫn tồn tại nguyên vẹn hàng nghìn năm. Hán ngữ hiện đại ngày nay (hoàn thiện từ bốn trăm năm nay) là một ngôn ngữ phong phú hoàn chỉnh có ngữ pháp chặt chẽ theo cấu trúc tư duy ngữ pháp Hán. Nhưng về phát âm của các cộng đồng thì vẫn tồn tại 7 phương ngữ lớn khác biệt nhau ở Trung Quốc, mà các nhà ngôn ngữ học Trung Quốc nhận định rằng 7 phương ngữ lớn đó đều bảo lưu nguồn rất lớn từ vựng của ngôn ngữ dân tộc Bách Việt thời cổ đại. Đặc biệt phương ngữ Quảng Đông, được gọi là Việt ngữ ( 粵 語 ), lấy âm chuẩn là âm Quảng Châu nên còn gọi là tiếng Quảng Phủ, được coi như là một loại ngôn ngữ độc lập, chủ yếu phân bố ở Hồng Kông, Áo Môn, đại bộ phận tỉnh Quảng Đông ( có đến 47 huyện thị người dân chỉ thuần nói tiếng Quảng Phủ), đông nam Quảng Tây và ở cộng đồng người Hoa hải ngoại. Sách “Thuyết văn giải tự” còn đến ngày nay dùng là sách biên soạn lại từ sách của Hứa Thận, biên soạn lại vào đời Tống đến đời Thanh. Từ đời Minh sách “Thuyết văn giải tự” biên soạn lại năm 1615 (Vạn Lịch thứ 43) chỉ dùng 214 bộ thủ. Đời Thanh có Khang Hy Tự Điển là kế thừa sách này, cũng dùng có 214 bộ thủ. Hán tự có 90% chữ là kiểu “hình thanh”, một trong lục thư, “hình” để biểu ý, là bộ thủ, nên cũng dùng để tra theo bộ; “thanh” là để biểu âm, là một chữ nào đó cho mượn âm để đọc. Trong sách “Thuyết văn giải tự”của Hứa Thận vô cùng nhiều chữ, nhất là những chữ cổ, nếu cứ đọc theo âm của người Việt Nam đọc chữ nho thì thấy cách “thiết” rất đúng âm, còn nếu đọc theo âm Hán ngữ hiện đại thì trật. Ví dụ chữ Điểu 鳥, Hứa Thận “thiết” cách đọc là Đô 都 Liễu 了=(lướt)=Điểu 鳥, còn Hán ngữ hiện đại phát âm là Tu Lẻo=(thiết)=Tẻo, thì sai, vì thực tế Hán ngữ hiện đại phát âm chữ Điếu 鳥 (tức con chim) là “Nẻo” chứ không phải là Tẻo như theo qui tắc “thiết” hay là Điểu như âm Việt Nam đọc đúng như Hứa Thận hướng dẫn . Chứng tỏ vào cái thời Đông Hán ấy ông Hứa Thận là người Việt, như ông đã tự giới thiệu về tiên tổ mình. Sách gốc của ông đã thất truyền, người đời sau trích lại, biên soạn chỉnh lý lại thì có nhiều từ được thay âm cho đúng phát âm của người Hán đương thời. Cũng là một trong lục thư, chữ kiểu “hội ý” thì hoàn toàn dùng “hình”, ví dụ chữ Tương 相 (Hán ngữ đọc là “xeng”) là ghép từ hai chữ kiểu “hình” là chữ Mộc 木 (nhìn giống như cái cây, tức cái đang Mọc) và chữ Mục 目 (nhìn giống như con Mắt). Hứa Thận giải thích cách đọc là Tức 息 Lương 良=(lướt)=Tương 相, Hán ngữ hiện đại phát âm Xi 息 Léng 良=(thiết)=Xeng 相 là cũng đúng qui tắc “thiết”. Và Hứa Thận giải thích nghĩa của chữ Tương 相 là “cùng mắt, cùng cây (nên) dễ nhìn”. Ngày nay tiếng Hán dùng Tương 相 trong từ “tương trợ”, tiếng Việt đọc là Nhau trong từ “giúp nhau”. Vậy chữ Tương 相 này nguyên nó là gốc Việt hay gốc Hán? Chữ Tương 相 này căn bản không có âm đọc vì nó là chữ tạo bằng “hội ý”. Tại sao lại lấy Mộc 木 với Mục 目 (mà Hán ngữ phát âm hai chữ này đều là “mù”) làm “hội ý”? Tại sao Mộc 木 với Mục 目 ghép với nhau lại không đọc bằng âm nào cùng gốc M ? Hóa ra “hội ý” của chúng thành ra nghĩa là “cùng” như Hứa Thận giải thích, “cùng” tức là “cùng Một” nên đã mượn hai chữ Mộc và Mục (Hán ngữ phát âm đều là “mù”) để thay cho âm “Một” của tiếng Việt mà người Hán không phát âm được (nếu bắt phát âm chữ “Một” họ sẽ phát âm thành hai chữ là “ Mô” “Thờ”). Hai chữ bất kỳ mà phát âm như nhau, đem ghép lại gần nhau thành một chữ thì cho nghĩa là “cùng” và ở trường hợp âm cụ thể này là “cùng Một”. “Cùng Một” tức rất gần nhau rồi nên mới cho nghĩa “dễ nhìn”. Thực ra cái nghĩa “cùng một” ấy chính là chữ “Mình” của tiếng Việt. Tiếng Việt có từ “Thân 身” do “Thể trên Chân”= (lướt)= “Thân”, nên mới còn có thêm các từ dính có gốc logic với Thân 身 để nói các sắc thái của Thân 身 như: Thon-Thả, Thộn-Thện, Thõng-Thượt ( chứ trong Hán ngữ làm gì có những từ dính có cùng gốc với Thân 身 mà diễn tả sắc thái của Thân 身 như ở tiếng Việt, họ chỉ có thể dịch được các sắc thái khái niệm như vậy nhưng bằng các từ ghép khác mà thôi, không cùng gốc với từ Thân身 , mà từ Thân 身 thì Hán ngữ phát âm là “sân”). Có từ Thân rồi mới có từ Mình, nên tiếng Việt còn có từ Thân Mình. Mà từ “Một Mình” lại chính là từ “Nhau” do cái cuống “nhau” là cái gắn cái bào thai với cơ thể mẹ để lấy dinh dưỡng, thành “một mình”. Người Việt vẫn nói “chúng mình”= “cùng nhau”, hay “giúp mình một tay”= “giúp nhau một tay”, “mình”=”nhau”, chồng gọi vợ là “mình ơi”, vợ cũng gọi chồng là “mình ơi”. Mình=Tình=Tương=Thương=Giường=Giềng=Thiêng=Thấu=Nhau. “Láng Giềng”= “Lân Tương”= “Gần Nhau”, mà cấu trúc theo Hán ngữ thì là “Tương Lân” (phát âm “xeng lín”). Trải qua hai ngàn năm, chữ 相 từ chỗ đọc là Mình đã chuyển thành đọc là Tương, nhưng nghĩa của nó trong tiếng Việt Nam vẫn là “Nhau” và có cùng nôi khái niệm gồm các nghĩa từ Nhau đến Mình rất có logic theo QT, như đã dẫn ở trên. Và từ Nhau đến Mình cũng chính là tuần tự lớn lên của cái thai trong bụng mẹ cho đến khi ra đời thành Mình, thật thấu, thật thiêng, thật tình thương. Có ngôn ngữ nào có QT diễn tả được như vậy không? Cho nên dù ở đâu người Việt vẫn nhớ về nơi “chôn nhau cắt rốn” của Mình.2 likes -
Trả lời các câu hỏi trọng tâm và bài tập của Bài 5: 1 - Vì sao người ta phải đưa ra khái niệm Ðại Vận và xác định nó kéo dài đúng 10 năm cũng như khái niệm Tiểu Vận và xác định nó chỉ kéo dài đúng 1 năm ? Theo tôi thì Tiểu vận mới chính là tuổi thật của người có Tứ Trụ đó, còn lưu niên mới đúng là tuổi giả (tức một năm bất kỳ cần dự đoán), vì thường có mấy người nào sinh đúng vào ngày giao lệnh của tháng Dần (khoảng mùng 4 hay 5 tháng 2 dương lịch). Do vậy muốn dự đoán vận mệnh của con người thì thông tin Tiểu vận, tức tuổi thật này bắt buộc phải có là hợp lý. Như vậy thì tại mỗi năm (lưu niên) thường xuất hiện 2 Tiểu vận. Tiểu vận đầu tính từ giao lệnh của tháng Dần tới ngày sinh nhật của người đó. Tiểu vận thứ 2 bắt đầu từ ngày sinh nhật cho đến hết năm, tức tới giao lệnh của tháng Dần của năm sau. Giả sử muốn xác định 2 Tiểu vận tại năm 1995 của một người sinh năm 1963 ta lần lượt các bước: 1 - Ðầu tiên ta lấy 1995 trừ đi 1963 còn 32. Ðây chính là tuổi tính theo dương lịch của người này vào năm 1995. 2 – Giả sử can chi của trụ giờ của người này là Bính Tý chẳng hạn thì: a - Nếu tính theo chiều thuận của bảng nạp âm 60 năm Giáp Tý (với nam sinh năm dương và nữ sinh năm âm) thì Tiểu vận đầu tiên ngay sau Bính Tý là Ðinh Sửu. Ðinh Sửu được gọi là Tiểu vận 1, còn tiểu vận thứ 2 là Mậu Dần... cứ tính tiếp như vậy tới tiểu vận thứ 32 là Mậu Thân. Tiểu vận Mậu Thân chính là tiểu vận thứ nhất được tính từ ngày giao lệnh của tháng Dần năm 1995 tới ngày sinh nhật của người này ở năm 1995. Tiểu vận thứ hai là Kỷ Dậu (bắt đầu từ ngày sinh nhật tới ngày giao lệnh của tháng Dần năm sau). Ðây chính là 2 Tiểu vận của năm (lưu niên) 1995 của người có Tứ Trụ này. b - Nếu tính theo chiều nghịch của bảng nạp âm 60 năm Giáp Tý (với nam sinh năm Âm và nữ sinh năm Dương) thì ngay trước Bính Tý là Ất Hợi. Tiểu vận Ất Hợi được gọi là Tiểu vận 1, tiểu vận 2 là Giáp Tuất,... tiểu vận thứ 32 là Giáp Thìn và Tiểu vận thứ 33 là Quý Mão. Do vậy Tiểu vận Giáp Thìn là Tiểu vận đầu còn Tiểu vận Quý Mão là Tiểu vận thứ hai của năm (lưu niên) 1995 của người có Tứ Trụ này. Theo tôi đại vận kéo dài đúng 10 năm có thể vì có 10 Thiên can nên mỗi đại vận phải xuất hiện đủ 10 can này tức mỗi can đại diện cho 1 năm của đại vận. Ðiều này đúng như theo phương pháp của cụ Thiệu là lấy can đại vận làm trọng chứ không theo các sách Tử Bình của các cổ nhân khác lấy chi làm trọng. Còn vì sao đại vận không bắt đầu từ khi mới sinh như Tiểu vận thì xin nhờ mọi người trả lời giúp tôi. 2 – Xác định các đại vận và thời gian của chúng qua các ví dụ sau: a – Nam sinh ngày 7/8/1963 lúc 2,00’ a.m. Tứ Trụ : Quý Mão - Kỷ Mùi – ngày Nhâm Ngọ - Tân Sửu Các đại vận và thời gian của chúng: Mậu Ngọ... Ðinh Tị...Bính Thìn.. Ất Mão...Giáp Dần..Quý Sửu...Nhâm Tý .....10...........20...........30............40............50............60..............0 1/8/1973......8/83.......8/93..........8/03.........8/13.........8/23...........8/33 b – Nữ sinh ngày 21/6/1960 lúc 20,59’. Tứ trụ : Canh Tý – Nhâm Ngọ- ngày Canh Thìn – Bính Tuất Các đại vận và thời gian của chúng: Tân Tị......Canh Thìn....Kỷ Mão...Mậu Dần... Ðinh Sửu...Bính Tý.. ...Ất Hợi ....5..............15.............25.............35..............45............55.............65 1/10/1965....10/75........10/85.......12/95..........12/05........12/15........12/25 c – Nam sinh ngày 14/13/1956 (tức 14/1/1957 dương lịch) lúc 17,00’. Tứ trụ : Bính Thân – Tân Sửu – ngày Bính Tuất – Ðinh Dậu Các đại vận và thời gian của chúng: Nhâm Dần...Quý Mão...Giáp Thìn... Ất Tị...Bính Ngọ...Ðinh Mùi...Mậu Thân .......7...............17.............27...........37.........47.............57............67 8/12/1963......12/73........12/83........12/93....12/03.........12/13.......12/23 d - Nữ sinh ngày 17/5/1986 lúc 7,00’a.m. Tứ trụ : Bính Dần – Quý Tị - ngày Tân Dậu – Nhâm Thìn Các đại vận và thời gian của chúng: Nhâm Thìn...Tân Mão..Canh Dần...Kỷ Mùi...Mậu Tý... Ðinh Hợi...Bính Tuất ........4.............14............24...........34...........44............54............64 ..1/2/1990.......2/00.........2/10.........2/20........2/30.......2/40...........2/50 e - Nữ sinh ngày 30/10/1991 lúc 12,58’a.m. Tứ trụ : Tân Mùi - Mậu Tuất – ngày Quý Dậu - Mậu Ngọ Các đại vận và thời gian của chúng: Kỷ Hợi.......Canh Tý...Tân Sửu...Nhâm Dần...Quý Mão...Giáp Thìn....Ất Tị .....3...............13...........23.............33..............43..............53...........63 28/9/1994......9/04........9/14.........9/24.............9/34...........9/44.........9/542 likes
-
THÔNG BÁO (V/v Khai Giảng Lớp Phong Thủy Lạc Việt Cơ Bản Khóa 06) Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương thông báo khai giảng lớp Phong Thủy Lạc Việt cơ bản khóa 06. Chương trình học: Lớp Phong thủy Lạc Việt cơ bản khóa 06: - Khai giảng: dự kiến ngày 03/05/2011 (tức 01/tư/ Tân Mão) - Thời gian: 06 tháng - Hình thức học: học trực tuyến trên web: lyhocdongphuong.org.vn và họp mặt định kỳ, 01 lần/01 tháng. - Nội dung chính: *Lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành *Định tâm nhà theo Phong thủy Lạc Việt. *Bếp trong Phong Thủy Lạc Việt. *Bát trạch Lạc Việt -Điểu kiện theo học lớp Phong Thủy Lạc Việt cơ bản 06: Những ai yêu thích Phong Thủy Lạc Việt, muốn tìm hiểu và nghiên cứu Lý học Đông phương, Văn hiến Lạc Việt; có đủ trình độ tiếp thu và có tư cách đạo đức tốt. - Học phí trọn khóa: 3.000.000 đồng/ 06 tháng. (Ba triệu đồng sáu tháng) - Hình thức đóng học phí: đóng 2 kỳ: Kỳ 1: đóng 1.500.000đ/03 tháng (Một triệu năm trăm nghìn đồng cho 3 tháng) Kỳ 2: đóng 1.500.000đ/03 tháng (Một triệu năm trăm nghìn đồng cho 3 tháng) * Đóng trực tiếp tại TTNC Lý Học Đông Phương, số A75/6F/14 đường Bạch Đằng, P.2, Quận Tân Bình. * Hoặc chuyển khoản: -Tài khoản lớp Phong Thủy Lạc Việt Chủ tài khoản : HÀ HỒNG NGA Số tài khoản: 10620424693010 tại : Ngân hàng: TECHCOMBANK (chi nhánh Tân Bình). Lưu ý: Để thuận tiện cho việc kiểm tra và xác nhận, khi chuyển khoản hay dùng Ủy Nhiệm Chi nên ghi rõ: -Nội dung nộp “Học phí Phong Thủy Lạc Việt cơ bản 06”. -Tên thật. -Nick đăng ký trên diễn đàn lyhocdongphuong.org.vn. Chỉ xác nhận khi chuyển đúng tài khoản của lớp. Thay mặt TTNC Lý Học Đông Phương Quản Trị Viên1 like
-
Kết hợp Phòng Khám Tuệ Tâm, Diễn Đàn Lý Học Đông Phương có xuất chi 10,000,000 đ (mười triệu đồng) để mua thuốc và phát thuốc cho chuyến thăm Xã Vĩnh Châu Huyện Vĩnh Châu Tỉnh Sóc Trăng nơi có nhiều người mù và khuyết tật vào ngày 4 và 5 tháng 6 năm 2011. Quỹ hiện có: 14,000,000 đ - 10,000,000 đ = 4,000,000 đ (bốn triệu đồng)1 like
-
Cái này mình ko biết thật, có lần sư phụ Thiên Sứ chỉ cho mìn dùng hương(nhang) thắp và chỗ đó, thành tâm khấn. Hương/nhang có tác dụng giải nơi âm khí tụ mà. Hoặc bạn thử qua mục Phong thủy hỏi nhé. Mà nói chung, thấy trong nhà có việc lạ thì mới lo, còn mọi sự an lành thì thôi.1 like
-
Thực sự thì mình không có kinh nghiệm về vụ ma/tinh, mình có hỏi qua bác haithienha và sư phụ Thiên sứ về vấn đề này, thì thường có thể do âm khí vượng mà ra(phạm nặng về phong thủy) Còn ma/tinh thì khi đến vận ảnh hưởng thì mới đáng lo, còn nếu không chọn giải pháp... chung sống hòa bình siêng nhang đèn cúng các vong lẩn khuất. Hôm trước mình có gặp 2 trường hợp sách nói có đá thành tinh, đương số cũng có xác nhận có hòn đá như vậy(mình có tới nhà xem). 1 trường hợp người bố bị thần kinh lâu năm, 1 trường hợp có người anh cả mất lúc 20 tuổi, bâj này thành con một. Nghe mình nói thì đương số cũng sợ, vần hòn đá ra bãi đất gần nhà quăng đi, xong ngày hôm sau lại thấy hòn đá nằm trong vườn do bác ruột vần về, hỏi ra mới biết bác thấy hòn đá vần về làm cảnh... có lẽ là cái số muốn bỏ đi ko được, cũng ko dám bỏ nó đi nữa. Chó đá thì theo mình biết người ta dùng để trấn yểm trong phong thủy, lâu ngày có thể thành tinh, bạn có thể ko tìm đc vì thường người ta chôn sâu dưới đất. Thôi thì cứ siêng cúng vái+làm theo phong thủy để cuộc sống an lành. Sau này bạn ở đây cũng nên vâỵ.1 like
-
Đồng ý với anh Quốc Tuấn, bạn nên xem lại bây giờ bố mẹ (mẹ?) bạn có ai bị bệnh tâm khí (thần kinh) hay chưa, thì nên xem lại phong thủy nhà ở, bệnh do âm khí vượng mà sinh ra, dùng phong thủy để kích dương khí lên. Bản thân bạn bây giờ có triệu chứng đau đầu, do còn trẻ tuổi sau này luống tuổi dễ sinh ra bệnh về thần kinh. Bệnh có thể phát sau 33 tuổi, đến 53 trở nặng Anh Quốc Tuấn ơi anh đã gặp trực tiếp trường hợp trong nhà có đá/chó đá/cây ... thành tinh chưa?1 like
-
Đúng vậy, người nào xem cho bạn nói đúng bạn có vong nữ quanh quẩn trong nhà, âm khí hơi nặng trong nhà có hòn đá hình dạng giống con cẩu nay đã thành tinh, có thể nằm ở hướng Bắc. Nếu biết cúng bái thì yên, không thì hay bị vong nữ này hành mà gia quyến có người bị điên rối trí, nhà đất sau cũng coi chừng hỏa hoạn... Nhà của bạn là nơi bạn sinh sống dù ở đâu cũng vậy, có kiêng có lành.1 like
-
Đừng vì cái lợi trước mắt! Nhiều tháng nay, khắp các tỉnh như Lào Cai, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên… rộ lên “cơn sốt” đỉa. Đỉa được được mua với giá hời làm nông dân ra sức bắt và có ý định nuôi với số lượng lớn. Sự việc bắt nguồn từ thông tin thương lái Trung Quốc đang tích cực thu mua đỉa về làm thuốc. Thực tế, đỉa là một trong những loài gây hại, nếu không được kiểm soát về số lượng sẽ gây họa như ốc bươu vàng, rùa tai đỏ... Câu chuyện buôn bán đỉa sang Trung Quốc kiếm bạc triệu đang khiến dư luận sửng sốt, còn các nhà khoa học, các chuyên gia cảnh báo rằng nếu phong trào này lan rộng, hậu quả sẽ khó lường. Giới truyền thông Trung Quốc cho hay, thời điểm hiện tại ở nước này đỉa là mặt hàng có lợi nhuận cao nhất. Vào cuối năm 2009, giá đỉa là 280 tệ/kg, song vào đầu tháng 4.2010, người ta phải chi 500 tệ để mua, còn hiện tại giá khoảng 800 tệ/kg. Theo tìm hiểu của NTNN hiện nay phía đối tác Trung Quốc liên tục thúc giục các thương lái Việt Nam cung cấp hàng, tuy nhiên theo những thương lái thu mua đỉa như chị Thuỷ (Hải Phòng), chị Thanh (Lào Cai), khó khăn là họ chưa đủ khả năng để có thể thu gom hàng và cung cấp ổn định cho đối tác Trung Quốc với số lượng từ 400-500kg đỉa khô mỗi lần. Sau khi có thông tin đỉa được thu mua với giá trên 1 triệu đồng một kg, ở nhiều nơi thuộc các tỉnh phía Bắc và cả miền Trung, nông dân thi nhau đi bắt đỉa. Thậm chí nhiều người còn cho biết: “Nếu đỉa được mua với giá cao như vậy thì chúng tôi có thể lập trại nuôi đỉa, vì ngoài tự nhiên gần như là cạn kiệt rồi”. Anh Lê Anh Tu ấn ở huyện Mộc Châu, Sơn La cho biết: anh làm giáo viên ở Trường THCS Liên Hoà. Ở quanh chỗ anh sống vẫn còn rất nhiều đỉa. Nay nghe được thông tin này, anh có ý tưởng vận động người dân bắt đỉa; khi bắt hết rồi thì sẽ nuôi để cung ứng. Dư luận chỉ nghe đồn đỉa thu mua làm thuốc chứ không biết rõ thực hư như thế nào. (Ảnh minh họa) Khi được hỏi về khả năng nuôi đỉa để cung cấp cho thương lái và đại lý thu mua đỉa, nhiều người dân đăng ký cung cấp đỉa trên mạng đều khẳng định nếu bắt hết đỉa mà chưa đáp ứng được nhu cầu của thương lái thì họ sẽ chuyển sang nuôi đỉa vì đỉa dễ sống dễ nuôi và sinh sản nhanh. Nông dân Phan Anh Cư ờng ở huyện Quảng Trạch, Quảng Bình cho hay: “Ở quê tôi đỉa nhiều vô kể, nếu thương lái thu mua cần số lượng lớn và đảm bảo thu mua dài lâu chắc chúng tôi sẽ tính đến chuyện nuôi đỉa đem bán, mỗi kg đỉa giá 1,5 - 2 triệu đồng, tội gì chúng tôi không làm”. Đứng trước nguy cơ người dân sẽ ồ ạt tổ chức nuôi đỉa để cung cấp cho Trung Quốc, Hội Động vật học Việt Nam cho rằng: Đỉa là loài rất dễ sinh sôi nảy nở trong mọi điều kiện trong khi đó tiêu diệt đỉa lại vô cùng khó khăn. Hội này cảnh báo, nếu vì thấy lợi trước mắt người dân sẽ thi nhau nuôi đỉa để bán, rồi khi thương lái không thu mua nữa, vậy xử lý như thế nào? Trường hợp xấu, nếu không kiểm soát được, một lượng lớn đỉa tràn ra môi trường tự nhiên thì lúc đó hậu hoạ sẽ không thể tính hết được. Thực tế, hiện nay nhu cầu thu mua đỉa lớn hơn rất nhiều so với nguồn cung, do đó để cung cấp với số lượng lớn không loại trừ khả năng ng¬ười dân sẽ tổ chức nuôi đỉa. Viện trưởng Viện Sinh Thái và Tài nguyên sinh vật (Viện KHCN VN) - PGS.TS Lê Xuân C ảnh cho hay: “Người dân hay làm theo phong trào, theo đám đông vì lợi ích kinh tế trước mắt, mà không nghĩ đến hậu quả phía sau. Nếu người dân nuôi đỉa tràn lan không kiểm soát sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cân bằng môi trường sinh thái. Muốn tiêu huỷ đỉa cần phải ngâm cồn rồi đốt thì đỉa mới chết hẳn. Còn các phương pháp như chặt chỉ càng khiến loài này sinh sản nhanh hơn”. Trong Đông Y đỉa được coi là bài thuốc tác dụng thông máu, tan vết bầm, sưng, giải máu ứ đọng...tuy nhiên, các loại thuốc có thành phần từ đỉa phải được làm rất cẩn thận vì chúng rất nguy hiểm nếu sơ suất, tự ý dùng bừa bãi sẽ gây những tác hại khôn lường. Nếu trong quá trình đốt đỉa không kỹ, khi người bệnh uống, tế bào còn sót lại sẽ sinh trưởng và lớn lên thành con đỉa ở trong người bệnh".1 like
-
Vậy thì có thể sắp theo hình thứ 2 trong 3 hình trên. Nhưng phòng này có đảm bảo tốt về khí hay ko thì chưa biết, nếu chỉ tính trong phạm vi căn phòng thì như vậy. Xét PT thì xét từ tổng thể đến chi tiết, 1 phòng như vậy thì chưa nói lên được gì. Thân mến.1 like
-
Năm Bính Thân mẹ mới 33t, cứ sinh đi! Không có năm nào sớm hơn mà tốt đâu. Thân mến. Không nên bỏ con trong bất cứ trường hợp nào. Bỏ đi thì nghiệp chướng thêm nặng.1 like
-
Cám ơn xuquang, chúng tôi biết chúng tôi làm gì, và cổ nhân đã làm gì. Việc ứng dụng đúng hay sai, chúng tôi đương nhiên biết. Chưa đến lượt xuquang phán xét. Topic này ACE ko cần tham gia bàn luận nữa, chúng ta có lòng đến thế này thôi. ACE hãy để thời gian và kiến thức của mình để giúp người cần giúp. Vạn sự tùy duyên.1 like
-
THÔNG ĐIỆP SỰ RA ĐỜI CỦA PHẬT Thích Thông Huệ Vào ngày trăng tròn cách đây trên 25 thế kỷ , có một bậc vĩ nhân xuất hiện ở đời . Đó là Thái Tử Sĩ Đạt Ta, sau thành Phật hiệu là Thích Ca Mâu Ni Ngài sinh vào cung vua Tịnh Phạn, năm 563 trước Tây Lịch . Cuộc đời Ngài từ lúc sinh cho tới lúc nhập diệt là một cuộc đời hết sức đẹp đẽ và đầy ý nghĩa . Ngài đã đi vào quá khứ, nhưng đức tính và trí tuệ của Ngài vẫn còn mãi với con người và cuộc đời . Hôm nay là ngày Phật đản chúng ta cần ôn lại một đôi điều trong các kinh điển Phật giáo để hiểu được ý nghĩa sự ra đời của Đức Từ Phụ, nguyện noi gương Ngài luôn tinh tấn trên bước đường tự lợi tự tha . Theo truyền thuyết khi sinh ra đi được bảy bước, mỗi bước có hoa sen, một tay chỉ trời, một tay chỉ đất , Ngài đọc bài kệ như sau : Thiên thượng thiên hạ . Duy ngã độc tôn Nhất thiết thế gian Sinh lão bệnh tử Tạm dịch : Trên trời và dưới trời Chỉ có Ta trên hết Tất cả trong thế gian Đều sinh lão bệnh tử Những hình ảnh trên đây mang nhiều ý nghĩa rất thâm sâu. Vì sao Thái Tử Sĩ Đạt Ta đi bảy bước mà không nhiều hoặc ít hơn? Con số bảy nói lên điều gì? Về mặt thời gian , người ta thường cho là có ba thời quá khứ, hiện tại, vị lai . Về không gian thì có bốn phương chính Đông, Tây, Nam, Bắc . Những quan niệm về thời gian và không gian, thật ra chỉ là con đẻ của vọng tưởng, không phải lẽ thật . Cho nên hình ảnh Thái tử đi bảy bước tượng trưng Ngài đã siêu vượt được thời gian và không gian, không còn bị ràng buộc trong những qui ước tương đối của con người . Về hoa sen, tất cả Phật tử đều biết một đặc điểm rất tuyệt vời của nó, là mọc từ bùn nhơ mà vươn lên rồi tỏa hương thơm ngát . Hoa sen ở trong bùn mà không bị lấm bùn, không bị bùn nhơ làm ô nhiễm . "Giữa đống rác nhơ bẩn Nơi ấy hoa sen nở Làm đẹp ý mọi người…" Thái tử cũng thế , sinh vào chốn trần lao để làm lợi ích cho chúng sanh nhưng không bị vướng mắc, nhiễm nhơ bởi bùn lầy ngũ dục . Bài kệ bốn câu Ngài đọc đã làm một số người hiểu lầm . Đạo Phật là đạo vô ngã, tại sao vị giaó chủ lại đề cao cái "ta" của mình quá đáng như thế ? Nếu đọc kỹ hai câu sau, chúng ta mới thấy cái ý nghĩa uyên áo trong đó . Tất cả chúng sinh không ai thoát được bốn điều khổ não là sinh, già, bệnh, chết, dù ở cõi chư Thiên (trên trời) hay cõi người (dưới trời) . Chỉ riêng "ta" là trên hết, vì "ta" đã thoát được sự ràng buộc này . Thử hỏi tất cả những hình tướng của thế gian, cái gì không chịu sự chi phối của lý vô thường? Có sanh thì có diệt, có hình tướng thì phải có huỷ hoại, dù là thân hình có 38 tướng tốt và 80 vẻ đẹp của Thái Tử . Vì thế cái "ta" ở đây dứt khoát không phải là cái ngã hữu hình hữu hoại của Ngài, mà chính là cái "Chơn ngã" . Đó là chơn tâm, Phật tánh, là bản tâm thanh tịnh, là Phật tri kiến, là tâm viên giác, là bản lai diện mục …Nó còn vô số tên vì bản chất nó không có tên . Nó không có hình tướng nên không thể bị hủy diệt . Nó trùm khắp vạn hữu nên siêu việt cả không gian và thời gian . Tất cả mọi hàm linh đều có cái ngã này, không ai hơn không ai kém, Phật đã nhận ra và sống viên mãn với nó nên Ngài thành Phật, còn chúng ta vì quên nó nên cứ mãi trôi lăn trong sanh tử luân hồi . Hiểu được những điều này, chúng ta thấy mình được đôi phần an ủi . Nếu chúng ta ngồi trong tư thế thiền toạ, tâm an định không bị vọng tưởng lôi dẫn thì rõ ràng ngay lúc ấy chúng ta cũng ngồi trên toà sen . Nếu chúng ta đi từng bước thiền hành, tâm an trú trong giờ phút hiện tại mà không duyên theo các pháp, thì mỗi bước đi của chúng ta cũng có hoa sen nâng chân . Và nếu chúng ta luôn luôn tinh tấn, gội rửa dần từng lớp bụi ngũ dục, ở trong cuộc đời mà không bị nhiễm ô theo trần cảnh, thì một lúc nào đó , ánh trực giác đột nhiên bừng lên, bóng tối vô minh từ bao đờikiếp sẽ bị xua tan không còn dấu tích . Trong kinh A Hàm có câu : "Mộ chúng sinh duy nhất , một con người phi thường đã xuất hiện trên thế gian này, vì lợi ích cho số đông, vì lòng bi mẫn , vì sự tốt đẹp, vì lợi ích và hạnh phúc cho chư Thiên và loài Người ". Vì sao Đức Phật gọi là "một chúng sinh"? Ở đây ta phải hiểu chữ "chúng sinh" theo nghĩa, các hình tướng do nhiều pháp hợp lại mà thành . Như vậy, thân tướng của Đức Phật , dù vẻ đẹp và tướng tốt, cũng là do tứ đại giả hợp mà thành, cũng bất tịnh và vô thường như mọi người . Do đó Ngài cũng là con người. là chúng sinh; nhưng khác với chúng ta ở chỗ, Ngài là một con người phi thường, một chúng sinh duy nhất . Bởi vì Ngài là một chúng sinh duy nhất không còn tham sân si, không còn lậu hoặc phiền não . Bởi vì Ngài là một con người tuy sinh ra nơi chốn trần lao, nhưng tự tại với tất cả mọi cám dỗ của ngũ dục lục trần . Sự xuất hiện của Đức Phật nhằm mục đích cao cả, là vì lợi ích và hạnh phúc của chư Thiên và loài Ngươì . Cuộc đời Ngài là tấm gương sáng chói về sự quên mình, để đem lại an lạc và chỉ bày chân lý tối thượng cho chúng sinh . Kinh Pháp Cú –193, Phật dạy :"Khó gắp được Như Lai, không phải đâu cũng có . Chỗ nào Phật đản sinh nơi đó tất an lạc". Nếu cho rằng Như Lai là Đức Phật có 32 tướng tốt, gọi là Như Lai xuất thế, thì quả thật rất khó gặp . Đức Phật Tích Ca ở A? Độ đã nhập diệt trên 2500 năm, đến nay chúng ta vẫn chưa thấy có một vị Phật nào khác ra đời . Nhưng nếu hiểu theo tinh thần kinh Kim Cang, Như Lai tức không từ đâu đến cũng không đi về đâu, nghĩa là phi sắc phi tướng, vô hình vô vật, thì khi chúng ta toạ thiền, tâm lặng lẽ mà hằng tri, thì ấy Như Lai đã hiện tiền . Một niệm tỉnh giác thì Đức Phật ra đời , vì Phật là Giác . Một niệm điên đảo chạy theo trần cảnh thì Đức Phật nhập diệt . Khi Như Lai tự tâm đản sinh , nghĩa là lúc tâm an định sáng suốt , thì rõ ràng nơi ấy tức khắ được an lạc . Trong kinh Pháp Cú – 182 : " Được sinh ra làm người đã là khó . được sống lại càng khó hơn . Được nghe chánh pháp là khó . Được gặp Đức Phật ra đời là rất khó ." Quả thật ,được làm thân người là khó , vì thế giới loài người gồm 4 châu nhân gian , còn các cõi khác như địa ngục, ngạ quỷ , …Nhưng cái khó ở đây là khó phát tâm tu hành, vì thường thì ở những nơi quá sung sướng (như cõi trời ) hoặc quá khổ sở ( như địa ngục ) , chúng sinh ít có điều kiện được nhắc nhở để tiến tu . Còn cõi người thì không quá sung sướng mà cũng không quá khổ cực , nhiều khi gặp những thăng trầm trong cuộc sống hay đau khổ mất mát , đó là những cơ hội để con người thấy rõ lý vô thường hay lý nhân quả , từ đó nguyện đi theo con đường Đức Phật dạy . Trong bốn cái khó ở trên , được gặp Phật ra đời là khó nhất . Trong một thế giới không bao giờ có hai vị Phật xuất hiện đồng thời . Chỉ khi nào giáo pháp của vị Phật trước đã hết lưu truyền , thì vị Phật sau mới ra đời . Hiện nay, dù trong thời mạt pháp , chúng ta không tận mắt thấy được ứng hóa thân của Phật , nhưng chúng ta vẫn còn nghe chánh pháp, vẫn còn chiêm ngưỡng được dung nhan của Ngài qua hình tượng . Cho nên, nếu có ai tự xưng là Phật , giảng pháp cho người người khác , hoặc phao tin sắp có hội Long Hoa , Phật Di Lặc ra đời … thì đó là những lời dối trá , mê hoặc người đời , nhằm phục vụ cho một ý đồ đen tối nào đó . Sự thị hiện của ứng hóa thân Phật trên cõi đời là một sự kiện hiếm gặp , là điều vị tằng hữu (chưa từng có) . Nhưng chúng ta có khi nào tự hỏi , Ngài xuất hiện trên đời để làm gì ? Trong kinh pháp hoa , Phật dạy : "Chư Phật xuất hiện ở đời chỉ vì một đai sự nhân duyên : Khai thị cho chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến " . Bản hoài của chư Phật mười phương là muốn chỉ cho chúng sinh thấy , ai cũng có tri kiến Phật , tức Phật tánh , như nhau , bình đẳng không khác . Từ đó sẽ nhận ra và hằng sống được với Phật tánh của chính mình một cách viên mãn . Kinh Phạm Võng Trường Bộ tập 1 , Phật dạy rằng : " Này các Tỳ kheo ! Thân của Như Lai còn tồn tại , nhưng cái khiến đưa đến một đời sống khác thường đã bị chặt đứt . Khi thân của Như Lai còn tồn tại, thì chư Thiên và loài Người có thể thấy thân ấy . Khi thân hoại mạng chung, thì chư Thiên và loài người không thể thấy được". Khi Đức Phật còn tại thế, thân 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp của Ngài là một điều kiện tốt để dễ gần và dễ giaó hoá những chúng sinh căn cơ thấp kém . Vì chìu uốn theo tánh dục của chúng sinh nên Ngài phải thị hiện sắc thân như thế . Nhưng dù thân ấy còn tồn tại, mà cái nghiệp lực thúc đẩy thọ lãnh thân sau đã không còn . Chính lòng ái dục đã tạo dòng nghiệp lực khiến đưa đến một đời sống khác, với chánh báo và y báo tương ưng . Ứng hoá thân của Phật, vì có hình tướng nên chư Thiên và loài Người có thể thấy được . Khi thân ấy đã hoại, Đức Phật trở về với pháp thân vô tướng nên không ai có thể thấy được Ngài . Tất cả chúng ta đều có pháp thân vô tướng như thế, vấn đề ở chỗ chúng ta có nhận ra không và tu hành cách nào để có thể sống được với nó, niêm mật từng phút giây . Chúng ta đã xét qua ý nghĩa về sự đản sinh của Đức Phật, để thấy rõ rằng sự xuất hiện của Thế Tôn, vị giaó chủ của chúng ta, là một việc hy hữu ở đời . Cứ mỗi lần mùa Khánh đản đến, người Phật tử về chùa, nghe quý thầy nhắc lại về cuộc đời và những đức tính cao đẹp của Ngài, chúng ta mới biết rằng Ngài đã trải qua vô lưọng kiếp tu hành , cuối cùng mới thị hiện là Thái tử Sĩ Đạt Ta ở A? Độ, sau thành Phật hiệu là Thích Ca Mâu Ni. Ngài là một bậc vĩ nhân, đã để lại một hình ảnh không bao giờ phai mờ trong lòng những người con Phật khắp năm châu bốn biển . Vì cuộc đời Ngài quá vĩ đại và đẹp đẽ, nên từ xưa đến nay, biết bao người đã dùng mọi hình thức văn hoá để ca tụng cái toàn chân, toàn thiện, toàn mỹ của Ngài. Biết bao người đã nguyện noi gương Ngài, quên mình để phụng sự chúng sinh, hy sinh hạnh phúc riêng tư để lo cho hạnh phúc của nhiều người . Những sứ giả của Như Lai đã mang thông điệp của Đức Phật đi vào cuộc đời, làm cho con người hiểu được bản chất của kiếp sống là vô thường, là đau khổ, từ đó thúc giục con người sớm theo lời dạy của Ngài tu hành để được giác ngộ và giải thoát . Hôm nay, một lần nữa kỷ niệm ngày Phật Đản, chúng ta đem hết tâm thành quy ngưỡng và đảnh lễ Ngài . Chúng ta thấy mình rất có phước duyên nên mới được làm người, được thấm nhuần dòng sữa pháp, được chư Tăng Ni hướng dẫn tu hành, được làm bạn đạo cùng những người hiền thiện . Chúng ta nguyện nhớ mãi hình ảnh Ngài bước trên hoa sen khi mới ra đời, để noi gương Ngài cũng bước từng bước an lạc thảnh thơi trên những bất ổn của cuộc sống . Thân ngũ uẩn của chúng ta tuy ở trần thế, nhưng phải biết vươn lên không để bùn nhơ của ngũ dục làm ô nhiễm . Từ đó chúng ta sẽ góp phần thổi một luồng sinh khí mới vào cuộc đời, khiến mọi người cũng được an lạc và hạnh phúc . Đây là cách duy nhất để đền đáp ơn khó của Đức Bổn Sư vô cùng quý kính của chúng ta. nguồn:thuvienhoasen.org1 like
-
Nhân Lễ Phật Đản 2011 năm, kính gửi lời chúc đến các sư thầy, ni cô phật tử... sức khỏe, an lành. Cầu cho Quốc thái Dân an...người người được ấm no hạnh phúc. Nam Mô A Di Đà Phật! Tải kinh địa tạng: ĐƯợc upload từ đĩa CD mp3 mua từ Chùa Đà Na Ni Trảng Bom-Đồng Nai KinhDiaTang1 like
-
Anh Thiên Luân ơi, trường hợp của anh chị họ em ấy ạ. HIc, giờ chị ấy lại vừa phát hiện là có bầu rồi. Rất có thể em bé sẽ ra đời năm Tân Mão vì còn 8,5 tháng nữa mới hết năm 2011. Chị ấy đang muốn bỏ. Hic, em thấy tội lắm, khuyên chị ấy giữ lại vì con cái là của Trời cho. Mà như anh đã luận đoán 1 trường hợp ở mấy trang trước, nếu sinh năm Tân Mão thì nhà chị ấy sẽ tạo thành cách cục 4 địa chi liên tiếp TÝ, Sửu, Dần, Mão, sẽ hóa giải cái xấu và "phát to" phải không anh? Mong anh xác nhận giúp em với ạ. P/S: Anh ơi, nhưng nhỡ em bé ra vào đầu năm Nhâm Thìn lại lại xấu đúng không anh? Mong tin hồi âm của anh ạ!1 like
-
Cảm ơn tuyetminhnguyen đã rất nhiệt tình với mình. Sau này khi tương lai mọi thứ xảy ra, nhất định mình sẽ thông báo để bạn biết chiêm nghiệm. ntpt, anh quynhnguyen, Tiểu Sư, a Quốc Tuấn, ... mọi người đã ghé qua và những người chưa tới thăm nhà như bác haithienha, bác Học Trò, mong cho mình thêm vài lời để có thêm niềm tin. Rất mong nhận được hồi đáp Trân trọng1 like
-
Thich Đủ Thứ thân mến.Chú không hề kiêu ngạo khi nói ra câu này: Chú có nói ra thì ngay cả những nhà khoa học hàng đầu của nhân loại cũng chỉ mới cảm nhận được tính hợp lý và họ cùng nghiên cứu chứ chưa hiểu ngay được. Do đó: Bởi vậy, làm sao mà người Trung Hoa hiểu được dễ dàng thế. Hàng ngàn năm nay, bao học giả của họ lao vào nghiên cứu cuối cùng vẫn bế tắc. Khi hội nhập hai nền văn minh Đông Tây - cả khoa học hiện đại Tây phương lẫn hậu duệ của văn minh Đông phương cũng không thể khám phá ra. Cho dù họ có lấy luôn nguyên lý Hà Đồ phối Hậu Thiên và ứng dụng thì cũng chỉ ứng dụng trong phạm vi.....đã ứng dụng thôi. Nhưng lúc này họ phải công nhận ngầm Việt sử 5000 năm văn hiến là chân lý. Bởi lý thuyết đó phải có lịch sử hình thành và phát triền - khách quan - của nó . Nó không từ trên trời rơi xuống. Thế giới này cũng sẽ như vậy. Họ muốn hóa giải và hiểu được lý thuyết thống nhất ah? Chuyện này còn khó hơn "Dị nhân đuổi mưa".1 like
-
Con cái có cũng đông con, sau cũng khá giả nên người nhưng mà kém hòa thuận với bố mẹ, không ở gần với bố mẹ.Cũng có lần sơ sắy ko nuôi đc.1 like
-
Cháu không có ý so sánh thuyết Âm Dương Ngũ hành với chủ nghĩa Marx và triết học Marx hay bộ Tư bản đâu ạ. Cái cháu muốn nói đến là ảnh hưởng của học thuyết này đối với thế giới hiện tại giống như tác động của bộ Tư Bản tới CNTB thôi ạ. Rõ ràng là học thuyết của Marx đã mở đường cho việc ra đời hàng loạt nhà nước XHCN nhưng đồng thời khiến CNTB hoàn thiện mình lên. Việc chú vá lại khoảng trống mà ngay cả các cao thủ Tàu khựa xưa nay cũng chỉ công nhận, không lý giải được cũng có thể khiến cho dân tộc Việt tìm lại ánh hào quang quá khứ, nhưng cũng có thể giúp cho bọn Chệt tìm ra cách hóa giải những mâu thuẫn nội tại thì cơ hội của nòi giống Rồng Tiên chẳng phải là nhỏ đi sao?1 like
-
Tư Vấn Chữ Ký
canhcut liked a post in a topic by Học Trò
Tất cả đều nhìn vào tương lai, tương lai đó hơi xa. Chữ ký nên đứng lên, chứ nghiêng hết về phía trước mà lại nghiêng quá như sắp đổ, chẳng khác nào kỳ vọng xây lâu đài trên cát không bị đổ Chữ ký to, tham vọng lớn nét bút còn chưa nhuần, cần luyện tập thêm ước vọng của quý cô là những vấn đề mà chữ ký non nớt này không thể lột tả Theo thần thái chữ ký, quý cô mơ hơi nhiều, nghệ thuật chỉ nằm trong trang sách, trên phim ảnh, chứ đưa ra đời thì quý cô sẽ nhận sự thương tâm về mình, sự sụp đổ ở cuối chữ ký như dòng thác đổ từ trên núi xuống, tưởng là đẹp mà tang thương. Nên đổi chữ ký khác và nên luyện nhiều hơn để chữ ký được nhuần nhuyễn1 like -
- Giờ Dậu: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=&date=1994,4,6,18,0&year=0&gender=m&view=screen&size=2 - Giờ Thân: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=&date=1994,4,6,16,0&year=0&gender=m&view=screen&size=2 Lấy lá số giúp chú, cháu nghĩ em sinh giờ Thân đúng hơn, vì giờ kia chắc phải đông anh chị em chứ không phải chỉ có 2 người. Chú cho cháu hỏi tính em có phải cô độc, thâm trầm, ít chia sẻ. cũng nóng tính, không hợp với bố mẹ, nhất là với chú. Bản thân chú là con trưởng hay đoạt trưởng, vợ chồng không hợp tính hay khắc khẳu, vợ chồng hay phải xa cách nhau?1 like
-
Chồng sau có dạng người cao vừa tầm đến thấp, da trắng mặt hơi tròn bầu, thường là con trưởng tính tình nhân hậu ngay thẳng, cũng khá giả và có học thức. Vợ chồng qua lại với nhau trước rồi mới đi đến hôn nhân. Chồng có thể lớn hơn nhiều tuổi hay đã qua 1 lần đò. Năm sau có cơ hội nhưng số này nên chậm kết hôn mới tránh được cảnh hồng nhân bạc phận1 like
-
Mấy năm rồi còn ảm đạm, mấy năm sau mới khá được một thời. Năm nay tình cảm cũng có người để ý nhưng không 9i đền đâu, cẩn thận coi chừng bị gạt. Năm tới có người yêu, số này sau cẩn thận kinh doanh ám muội mà dính vào lao lý sau mang ác bệnh khó chữa.1 like
-
1 like
-
Bài 5 : Đại vận và tiểu vận của Tứ Trụ Chương 4 Đại vận và tiểu vận của Tứ Trụ Chỉ dựa vào Tứ Trụ liệu đã đủ để dự đoán vận mệnh của con người hay không? Hoàn toàn chưa đủ, muốn dự đoán có độ chính xác cao, người ta cần phải biết đại vận và tiểu vận của Tứ Trụ đó. Vậy thì đại vận và tiểu vận là gì ? Và cách xác định chúng như thế nào? I – Cách xác định đại vận 1 - Đại vận Từ xa xưa cho tới ngày nay, mỗi người đều cảm thấy rằng cuộc đời thường không thuận buồm xuôi gió, mà có những khoảng thời gian tốt, xấu, may và rủi khác nhau. Người thì sự may mắn dồn dập đến từ khi vẫn còn trẻ, có người thì ở tuổi trung niên, lại có người chỉ đến khi đã về già, sự sui sẻo cũng vậy, ở mỗi người mỗi khác. Từ thực tế khách quan này mà người ta đã tìm ra cách xác định các khoảng thời gian may rủi khác nhau đó cho các Tứ Trụ là 10 năm và chúng được gọi là các đại vận. Cách xác định các đại vận hoàn toàn phụ thuộc vào tháng sinh của người đó như sau : a – Nam sinh năm dương và nữ sinh năm âm Người mà can năm sinh của người đó là dương đối với nam như Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm và can năm sinh của người đó là âm đối với nữ như Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý thì được tính theo chiều thuận của bảng nạp âm, bắt đầu can chi ngay sau lệnh tháng làm đại vận đầu tiên, tiếp theo là đại vận thứ 2,... Ví dụ : Nam sinh vào năm Mậu Tý tháng Mậu Ngọ thì người này có can năm là Mậu tức là can dương nên đại vận đầu tiên phải tính theo chiều thuận theo bảng nạp âm là Kỷ Mùi, đại vận sau là Canh Thân, Tân Dậu,... Ví dụ : Nữ sinh vào các năm Quý Sửu tháng Mậu Ngọ thì người này có can năm là Quý tức là can âm nên đại vận đầu tiên cũng tính theo chiều thuận như ví dụ trên là Kỷ Mùi, đại vận thứ hai là Canh Thân, Tân Dậu,... b – Nam sinh năm âm và nữ sinh năm dương Người mà can năm sinh là âm đối với nam như Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý và người mà can năm sinh là dương đối với nữ như Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm thì phải tính ngược lại đối với bảng nạp âm, bắt đầu can chi ngay trước lệnh tháng làm đại vận đầu tiên, sau là đại vận thứ hai,... Ví dụ : Nam sinh vào năm Quý Dậu tháng Mậu Ngọ, vì can năm của người này là Quý tức là can âm nên đại vận đầu tiên phải tính ngược theo bảng nạp âm ngay trước lệnh tháng là Đinh Tị, đại vận thứ hai là Bính Thìn, Ất Mão ,.... Ví dụ : Nữ sinh vào năm Mậu Thân, tháng Mậu Ngọ vì can năm là Canh tức là can dương nên đại vận đầu tiên phải tính ngược với bảng nạp âm là Đinh Tỵ, sau là Bính Thìn, Ất Mão,.... II - Thời gian bắt đầu đại vận 1 - Nam sinh năm dương và nữ sinh năm âm Vậy thì khi nào các đại vận sẽ bắt đầu ? Phải chăng tất cả mọi người là như nhau? Hoàn toàn không phải như vậy, nó phụ thuộc hoàn toàn vào ngày sinh của người đó so với ngày giao lệnh (tức là ngày thay đổi từ tháng này sang tháng khác của lịch Can Chi) của tháng trước hoặc tháng sau so với tháng sinh của người đó (lệnh ở đây nghĩa là chi của 1 tháng mang hành gì thì hành đó sẽ nắm lệnh trong tháng đó). Đối với nam sinh năm dương và nữ sinh năm âm, ta tính theo chiều thuận của bảng nạp âm từ ngày sinh đến ngày giao lệnh của tháng sau (theo lịch Can Chi) xem được bao nhiêu ngày, và bao nhiêu giờ. Sau đó cứ 3 ngày quy đổi là 1 năm, thừa 1 ngày được tính thêm là 4 tháng, thừa 2 ngày được tính thêm là 8 tháng, cứ thừa 1 tiếng được tính thêm là 5 ngày còn cứ thiếu 1 tiếng thì phải trừ đi 5 ngày. Cộng tất cả lại sẽ được bao nhiêu năm, tháng, ngày thì đó chính là sau khi sinh được từng đó thời gian sẽ bước vào đại vận đầu tiên. Ví dụ : Nam sinh ngày 12/2/1976 lúc 3,01’ có tứ trụ: Bính Thìn - Canh Dần - ngày Giáp Ngọ - Bính Dần Ta thấy đây là nam sinh năm dương nên tính theo chiều thuận từ ngày sinh 12/2 lúc 3,01´ a.m. đến giao lệnh của tháng sau là ngày 5/3 lúc 18,48´ (tính tròn là 19,00’), thì được 22 ngày (vì đây là năm nhuận nên tháng 2 có 29 ngày ) và thêm 16 tiếng. 22 ngày quy đổi được 7 năm 4 tháng (vì thừa 1 ngày đổi thành 4 tháng), còn 16 tiếng quy đổi thành 2 tháng và 20 ngày (16.5 ngày = 80 ngày). Tổng cộng được tất cả là 7 năm 6 tháng và 20 ngày. Tức là sau khi sinh ra được 7 năm 6 tháng và 20 ngày thì người này bắt đầu bước vào đại vận đầu tiên. Chính xác ngày 2/9 năm1983 người này bắt đầu bước vào đại vận Tân Mão (từ 2/9/1983 đến 2/9/1993). Từ ngày 2/9 năm 1993 bắt đầu đại vận thứ 2 là Nhâm Thìn (2/9/93 đến 2/9/03). Các đại vận sau tính tương tự theo đúng chiều thuận của bảng nạp âm. Mỗi đại vận chỉ kéo dài đúng 10 năm. Có thể biểu diễn các đại vận và thời gian của chúng như sau : Năm 1983 bắt đầu đại vận trừ đi năm sinh là năm 1976 được 7 năm, tức là khi 7 tuổi người này bắt đầu bước vào đại vận Tân Mão và được tính chính xác đến tháng 9 của năm 1983 . Nữ sinh vào năm âm cũng tính theo chiều thuận như vậy. 2 - Nữ sinh năm dương và nam sinh năm âm Đối với nữ sinh vào năm dương và nam sinh vào năm âm thì chúng ta tính theo chiều nghịch từ ngày sinh đến ngày giao lệnh của tháng trước liền với tháng sinh xem được bao nhiêu ngày, bao nhiêu giờ và cũng quy đổi như trên ta sẽ biết được khi nào bắt đầu đại vận đầu tiên. Ví dụ : Nữ sinh ngày 12/3/1952 lúc 22,00’ có tứ trụ: Nhâm Thìn - Quý Mão - ngày Đinh Tị - Tân Hợi Vì là nữ sinh vào năm có can là Nhâm tức can dương nên ta phải tính từ ngày sinh ngược lại tới ngày giao lệnh của tháng trước (tức là tính theo chiều ngược). Cụ thể ta tính từ ngày sinh 12/3 lúc 22,00´ đến đến ngày giao lệnh của tháng trước là ngày 5/3 lúc 23,00´ ta được 7 ngày quy đổi được 2 năm 4 tháng và từ 22,00’ đến 23,00’ là thiếu 1 tiếng tức phải trừ đi 5 ngày (Chú ý: Nếu giờ giao lệnh là 21.00' thì ta phải cộng thêm 5 ngày). Ta quy đổi được 2 năm 3 tháng và 25 ngày. Vậy thì người này ngày 7 tháng 7 năm 1954 bắt đầu bước vào đại vận đầu tiên là Nhâm Dần và các đại vận sau tính theo chiều ngược của bảng nạp âm như sau : Đối với nam sinh năm Âm cũng tính theo chiều ngược như vậy. II – Cách xác định Tiểu Vận 1 – Tiểu vận Tiểu vận hoàn toàn phụ thuộc vào trụ giờ và thời gian của nó chỉ kéo dài đúng 1 năm (có thể gọi đây là tuổi ảo). a – Nam sinh năm dương và nứ sinh năm âm Nam sinh năm dương và nữ sinh năm âm thì tính thuận theo bảng nạp âm bắt đầu can chi ngay sau trụ giờ làm tiểu vận đầu tiên, tiếp là tiểu vận thứ hai.... Tiểu vận khác với đại vận là thời gian chỉ kéo dài 1 năm. Thời gian của tiểu vận đầu tiên bắt đầu tính ngay từ ngày và giờ sinh tại năm sinh của người đó cho đến đúng ngày và giờ đó của năm sau, sau đó mới sang tiểu vận thứ hai,... Ví dụ là nam như trên sinh ngày 12/2/1976 lúc 3,01’am là năm Bính Thìn (1976), giờ sinh là Bính Dần (3,01’am) vì sinh năm dương nên tiểu vận đầu tiên tính theo chiều thuận của bảng nạp âm. Tức là từ 3,01’a.m. của ngày sinh 12/2/1976 đến 3,01’a.m. ngày 12/2/1977 là tiểu vận đầu tiên Đinh Mão, tiếp từ ngày 12/2/1977 đến ngày 12/2/1978 là tiểu vận thứ hai Mậu Thìn.... Nếu là nữ sinh vào năm âm cũng tính theo chiều thuận như vậy. b – Nam sinh năm âm và nữ sinh năm dương Nam sinh năm âm và nữ sinh năm dương thì tính theo chiều ngược của bảng nạp âm, bắt đầu can chi ngay trước can chi của trụ giờ làm tiểu vận đầu tiên, sau là tiểu vận thứ hai,..... Ví dụ trên nếu là nữ thì phải tính tiểu vận ngược với bảng nạp âm. Cụ thể là từ 3,01’a.m. của ngày sinh 12/2/1976 đến 3,01’am ngày 12/2/1977 người nữ này có tiểu vận đầu tiên là Ất Sửu, tiếp từ ngày 12/2/1977 đến 12/2/1978 là tiểu vận Giáp Tý, cứ thế tính các tiểu vận tiếp theo theo chiều ngược của bảng nạp âm. Nếu là nam mà sinh vào năm âm cũng tính theo chiều ngược như vậy. 2 – Tính chất của tiểu vận Can, chi và nạp âm của tiểu vận chỉ có khả năng hình, xung, khắc, hại, hợp đối với can, chi và nạp âm của đại vận và lưu niên nhưng chúng không có khả năng tác động đến các can, chi và nạp âm trong tứ trụ và ngược lại. Các câu hỏi trọng tâm và bài tập của Bài 5: (Chú ý: Tất cả các Tứ Trụ được xác định trong cuốn sách hay trong chương trình của lớp học này đều được xác định theo Lịch Vạn Niên của Trung Quốc tức giao lệnh lấy theo giờ Bắc Kinh). 1 - Vì sao người ta phải đưa ra khái niệm Ðại Vận và xác định nó kéo dài đúng 10 năm cũng như khái niệm Tiểu Vận và xác định nó chỉ kéo dài đúng 1 năm ? 2 – Xác định các đại vận và thời gian của chúng qua các ví dụ sau: a – Nam sinh ngày 7/8/1963 lúc 2,00’ a.m. b – Nữ sinh ngày 21/6/1960 lúc 20,59’. c – Nam sinh ngày 14/13/1956 (tức 14/1/1957 dương lịch) lúc 17,00’. d - Nữ sinh ngày 17/5/1986 lúc 7,00’a.m. e - Nữ sinh ngày 30/10/1991 lúc 12,58’a.m.1 like
-
Pm cho TL, sẽ có cách để giảm căng thẳng trong gia đình anh chị của bạn. Hiệu quả hay ko thì phải đợi chứng nghiệm, nhưng có cách thì cứ nên thử. Thân mến.1 like
-
1 like
-
Phu nhân tổng thống Indonesia Phu nhân thủ tướng Campuchia Hunsen (bìa phải) Phu nhân chủ tịch Lào1 like
-
trả lời tin nhắn của e ở đây hén , chị Tuyetminhnguyen xem cho em kỹ thế rồi mà , mệnh không thân kiếp người tuổi kim thì có giầu , nhưng có triệt ở mệnh nên chờ tới qua 30 tuổi đi . nếu đúng là giờ sinh này . thân cư quan lộc , lại có hồng loan , đi làm được nhiều người mến yêu , cũng là thuận cách vì có số này thì đi làm sớm . Địa kiếp ở cung quan lộc tức là cẩn thận trong công việc sau này dễ có tai nạn gây thương tích trên cơ thể , nên cẩn thận . Thường ở mệnh có đào hoa thì lẳng lơ , nhưng đào hoa với thiên không thì lại đứng đắn , còn ở thiên di thì thiết nghĩ ra ngoài e cũng có nhiều người yêu mến theo đuổi , nói chung là tình yêu tình đuơng khá hoành tráng . tổng quan về đại vận , mệnh kim , cung an mệnh thuộc mão - mộc . Nếu tính thiên thời địa lợi đại cuơng thì cứ đại vận 24-tam hợp kim tuy khắc hành tam hợp mệnh nhưng lại được tương hành với mệnh nên không xấu lắm , 24-33 lại thuộc phu , nhiều khả năng 24 tuổi lấy chồng , sớm hơn thì có thể 23 . Nhưng chắc chắn sau có lấy chồng thì cũng có người yêu bên ngoài , số khó tránh .Vả lại nhiều khả năng là "2" ông chồng này giúp đỡ em nhiều trong cuộc đời sau này - công việc , tiền bạc , xe cộ ,... . Năm 25 tuổi có tin mừng về công danh chăng ? Vì vận gặp đẩu quân , lại có tướng quân và quốc ấn ? Đại vận 34 hành tam hợp thủy - sinh hành tam hợp mệnh ngoài ra kim sinh thủy tức là tốt có xấu có , khó tránh được cái xấu .... Đại vận năm 44 hành tam hợp mộc , thuận lợi , nhưng tọa thủ trong cung này toàn sao hãm , may có sao tuần giảm tác dụng hãm của nó , tam hợp ở mệnh và quan chiếu xuống cũng sáng sủa , có thể có số làm giầu ở đại vận này nhưng vất vả và khó nhọc như chị Tuyetminh nói. Bỏ 2 mối tình rồi ? Nếu hiện tại chưa có ai thì sang năm có thể có người yêu mới nhưng có bền được qua năm 22 tuổi hay không thì chưa rõ ... Em đưa ít thông tin về bản thân quá , vả lại không confirm gì về việc luận giải đúng sai hay ... lần sau nên hỏi vận hạn từng năm một thôi.1 like
-
Miền nam Mexico rung chuyển bởi động đất mạnh Thứ Sáu, 08/04/2011 - 10:32 (Dân trí) - Một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở miền nam và trung Mexico hôm qua, khiến người dân hoảng loạn, đổ xô ra các đường phố. Các trẻ em được sơ tán khỏi một trường mẫu giáo tại Chiapas sau trận động đất. Trận động đất đủ mạnh để làm rung chuyển các toà nhà và nhà hàng tại thủ đô Mexico City, cách đó hàng trăm km, người dân địa phương cho hay. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra lúc khoảng 8h11 sáng hôm qua giờ địa phương, với tâm chấn nằm gần Las Choapas, một thành phố với khoảng 83.000 dân thuộc bang Veracruz, cách thủ đô Mexico City khoảng 600km về phía đông nam, và ở độ sâu 167km. Động đất đã làm rung lắc các toà nhà trong vài giây ở thủ đô, và tại bang Veracruz nằm bên Vịnh Mexico, người dân chạy khỏi nhà và các học sinh tụ tập trên sân trường. “Đó là một trận động đất mạnh. Chúng tôi đã kích hoạt tất cả các hệ thống giám sát nhưng hiện chưa có thông báo về thiệt hại hay thương vong”, Elias Miguel Moreno, từ văn phòng Bảo vệ dân sự tại Mexico City, nói. Gần tâm chấn, các vết nứt xuất hiện trên các bức tường đã buộc một ngôi trường tiểu học phải sơ tán, Bernabe Hernandez Perez, người đứng đầu phòng Bảo vệ dân sự tại thành phố Las Choapas, nói. Thống đốc Veracruz, ông Javier Duarte de Ochoa, cho hay ông không nhận được báo cáo về thiệt hại tại bang sản xuất dầu mỏ. Động đất cũng được cảm nhận rất mạnh tại bang Chiapas, giáp giới Guatemala, cũng như bang Guerrero ở bờ biển Thái Bình Dương. Năm 1985, một trận động đất mạnh 8,1 độ richter đã xảy ra tại Mexico City, làm hơn 10.000 người thiệt mạng. An Bình Theo AP =============================== Nếu có sự cộng tác, tôi không quá chủ quan để nghĩ rằng: Dự báo sẽ chính xác hơn một chút nữa.1 like
-
Nhật: Quả cầu ánh sáng lạ phát ra sau động đất 08/04/2011 08:57:51 - Một quả cầu ánh sáng lạ đã bừng sáng trong đêm sau khi xảy ra trận động đất 7,4 độ richter tại khu vực Sendai của Nhật Bản hôm 7/4. Ngay sau trận động đất, đoạn video ghi lại cảnh thành phố Sendai thuộc tỉnh Miyagi của hãng truyền hình NHK Nhật Bản đã cho thấy sự xuất hiện của một quả cầu ánh sáng lạ. Quả cầu ánh sáng bất ngờ bùng lên ở một góc trời trong đêm tối, phát sáng rực rỡ trong vài giây rồi lại phụt tắt nhanh chóng. Hiện vẫn chưa rõ nguồn gốc của chùm ánh sáng phát ra này. http-~~-//www.youtube.com/watch?v=VCd1tLAFtc0 Trận động đất xảy ra vào khoảng 23h32 theo giờ địa phương. Rung chấn đã được cảm nhận thấy ở khu vực đông bắc Nhật Bản, bao gồm thủ đô Tokyo. Cảnh báo có thể xuất hiện sóng thần 2m đã được Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ban hành ngay sau đó. Công ty TEPCO cho biết, trận động đất không gây ảnh hưởng tới nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã bị thiệt hại trong trận động đất mạnh hôm 11/3. Tính tới 1h30 sáng ngày 8/4, theo thống kê của chính quyền Nhật Bản có 7 người bị thương trong đó 2 người bị thương nặng trong trận động đất 7,4 độ richter. Nguyễn Hường (Theo Xinhua) ============================================== Lý học Đông phương giải thích cơ chế đông đất là do Âm khí bế sinh ra. Âm khí luôn có trong Địa cầu, tùy từng vùng kiến tạo mà Âm khí lưu chuyển hoặc bế . Cũng tùy từng vùng kiến tạo mà tính chất của khí khác nhau. Việc có quả cầu phát sáng sau động đật giải thích theo Lý học Đông phương đó là do dư lượng Âm khí thoát ra, bởi kẽ nứt nào đó xuất hiện sau trong vùng động đất. Do tính chất của đặc thù của khí vùng này, nên khi tiếp xúc với môi trường sẽ phát sáng. Sự giải thoát một phần Âm khí này, cho thấy đáng nhẽ trận động đất sẽ còn nặng hơn. Nếu không có sự giải thoát một phần Âm khí bế này. Sự phóng khí từ vùng Âm khí bế theo cách giải thích của Lý học cho thấy khả năng chống động đất trên cơ sở Lý học Đông phương, mà về lý thuyết có thể giải quyết được. Đó là sự phối hợp của khoa phong thủy Âm trạch Đông phương (Bao gồm Huyền Không) ứng dụng trong Phong thủy, Thiên văn cổ Đông phương với kiến thức khoa học hiện đại. .1 like
-
Những ngày gần đây, đã có một nhà khoa học nổi tiếng của Hoa Kỳ dự báo rằng: Sẽ có một trận động đất lớn xảy ra ở Cali vào ngày 26 . 3. 2011. Tôi đã xác định là không! Và chúc lành cho người dân sống ở nơi đây! Tôi xác định rằng : Đông đất tiếp theo sẽ xảy ra ở Đại lục địa Á Âu. Và đó chính là trận ở Myanma ảnh hường tới tận Hanoi. Đó là một thực tại khách quan đã chứng nghiệm. Điều này xác định trên thực tế khả năng tiên tri của phương pháp dự báo thuộc Lý học Đông phương. Nền khoa học hiện đại đã xác định nguyên nhân động đất là do những đới nứt gậy trong cấu trúc bề mặt địa cầu. Đại để vậy. Đúng là những trận động đất thường xảy ra ở đây xác định tính khách quan khoa học của nhận thức này! Nhưng vấn đề là nó xảy ra vào lúc nào? Và bởi yếu tố tương tác nào quyết định thời gian và địa điểm xảy ra trên đới nứt gãy đã được khoa học xác định đó? Chúng tôi rất mong muốn sự hợp tác của các cơ quan khoa học trong nước và quốc tế để nghiên cứu vấn đề này. Nếu quí vị quan tâm. Chúng tôi cho rằng: * Một phương pháp tiên tri là hệ quả của một hệ thống lý thuyết thì nó phải được lý giải trên cơ sở hệ thống phương pháp luận của hệ thống lý thuyết đó. * Hê thống lý thuyết đó - cụ thể là thuyết Âm Dương Ngũ hành - hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học. Cho nên mặc dù xuất phát từ hai nền văn minh khác nhau và nhận thức thực tại khách quan không hoàn toàn như nhau. Nhưng chính vì tính khách quan khoa học của nó, nên tất yếu nó phải có liên hệ có thể qua những khái niệm tương thích với tri thức khoa học hiện đại có thể truyền đạt mang tính hợp lý lý thuyết. * Chúng tôi sẽ đề nghị những yếu tố tương tác - theo quan niệm của Lý học Đông phương - liên quan đến động đất ngoài những yếu tố do đới nứt gẫy gây ra đề cùng nghiên cứu tìm hiểu và dự báo gần chính xác hơn thời gian và địa điểm xảy ra động đất. Mọi sự hợp tác thông qua văn bản. Cảm ơn sự quan tâm của quí vị.1 like
-
Cám ơn sự hồi đáp của Thiên Luân nhiều! Vậy là chị hết phân vân, đắn đo rồi, chị sẽ không sinh bé thứ 3 nữa, vì điều đó ảnh hưởng đến công việc của chồng chị cũng như ảnh hưởng đến tương quan của cả gia đình, bởi vì đứa con út là quan trọng nhất. Thiên Luân có những nhận xét hết sức đúng với gia đình chị: "Gia đình cũng đang yên ả, tuy ko giàu có nhưng ko phải gói ghém từng bữa. Nếu sinh năm Nhâm Thìn thì gia đình sẽ vất vả hơn bây giờ, nhất là người chồng". Thực tế gia đình chị như vậy, chị hỏi Thiên Luân vài lần bởi vì công ty ông xã chị là cơ quan nhà nước, ông xã chị lại là Đảng viên. Công ty này khá nghiêm khắc với cán bộ nhân viên: nếu sinh đứa thứ 3 sẽ bị kỷ luật, thậm chí bị nghỉ việc. Ngoài ra, chị thấy đứa con gái đầu (Ất Dậu 2005) sinh ra rất khó nuôi, nó hay bị bệnh, ăn uống khó khăn,..chị rất vất vả để chăm sóc và nuôi dưỡng nó, đến hôm nay thì bé đã 6 tuổi bắt đầu đỡ hơn, ăn uống được hơn, ít bị bệnh hơn. Đặc biệt từ ngày sinh bé gái thứ 2 (Đinh Hợi 2007) thì chị và ông xã đều thay đổi công việc sang công ty mới và dường như mọi thứ đều tiến triển thuận lợi kể từ sinh ra "con heo vàng" Đinh Hợi 2007, bé thứ 1 Ất Dậu có đứa em chơi chung với nó, nó rất thích, nó vui đùa suốt ngày với em nó, tuy nhiên nó cũng hay ghen với đứa em lắm! Con bé thứ 2 thì rất hạp với ba nó, nó rất thân thiết và quấn quít với ba nó. Một lần nữa, chị cám ơn Thiên Luân nhiều nhé! Chúc Thiên Luân luôn gặp may mắn trong cuộc đời! Chi Uyen.1 like