-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 07/05/2011 in Bài viết
-
Trả lời các câu hỏi trọng tâm Bài 3 : ( Ðây chỉ là điều giải thích qua trình độ hiểu biết về Vật Lý thiên văn của riêng tôi tại thời điểm này, có gì chưa đầy đủ xin mọi người đóng góp thêm). (Câu hỏi 2 và 3 của Bài 1). 2 – Theo bạn khái niện Lỗ đen và Lỗ trắng để giải thích sự tồn tại vĩnh hằng của Vũ Trụ có tính thuyết phục (hợp lý) hay không? 3 – Âm Dương Ngũ Hành là các tiên đề trong mệnh học Ðông Phương có hợp lý không? Tạm thời chúng ta hãy suy nghĩ thật đơn giản là khi các ngôi sao như mặt trời của chúng ta đang không ngừng đốt cháy nhiên liệu của nó để tạo ra ánh sáng (là một dạng của năng lượng) thì dĩ nhiên đến một lúc nào đó số nhiên liệu dùng để cháy của nó rồi phải hết. Khi đó mặt trời hết cháy, hết chiếu sáng là một điều ai cũng có thể tin được. Vậy thì thử hỏi với thời gian là vô tận thì tại sao tới bây giờ vẫn còn ti tỷ ngôi sao (như mặt trời) vẫn còn cháy tỏa ánh sáng vào vũ trụ rộng mênh mông mà hàng đêm chúng ta vẫn nhìn thấy ? Ðể trả lời câu hỏi này thì dĩ nhiên chúng ta phải đặt vấn đề là nếu có một nơi phát ra năng lượng (như ánh sáng) thì phải có một nơi thu (hút) năng lượng lại (kể cả ánh sáng), để mà rồi lại tạo ra mặt trời mới hợp lý được chứ. Mà một vật thể thu (hút) được cả ánh sáng thì làm sao chúng ta có thể nhìn thấy được nó. Chính lý do này mà người ta không nhìn thấy nó nhưng người ta có thể xác định được nó là có thực và đang tồn tại trong vũ trụ thông qua lực hấp dẫn của nó qua các vật thể (trong đó có các ngôi sao) đang quay quanh nó theo các quỹ đạo khác nhau. Chính vì vậy mà người ta gọi vật thể này là Lỗ đen. Chúng ta suy luận tiếp, về logic thì không có vật thể nào có thể Hút được mọi vật mãi mãi, cũng như không thể có mặt trời nào cháy được mãi mãi. Do vậy để giải quyết điều này thì người ta phải đưa ra khái niện Lỗ trắng là một vật thể Phun ra vật chất và năng lượng. Dĩ nhiên là Lỗ đen và Lỗ trắng phải cùng là một vật thể chứ không thể là hai vật thể khác nhau được. Ðể giải thích vì sao Lỗ trắng lại xuất hiện thì chúng ta cứ nghĩ đơn giản là nó Hút (ăn) mãi rồi thì nó phải Bội Thực (tức quá lo) nên Phun ra để bảo toàn Mạng sống của nó nếu không thì Vỡ Bụng mà chết mất, có vậy thôi. Trong cái bụng Bội Thực của nó mọi thứ vật chất và năng lượng (như ánh sáng) hòa lần với nhau trở thành một nồi Súp chất lỏng, khi Phun ra dĩ nhiên sẽ có cả khối lượng (vật chất) và năng lượng. Một phần khối lượng (vật chất) đặc biệt có thể cháy đã tạo ra các ngôi sao. Hiện tại các nhà Vật Lý có đưa ra lý thuyết “Ðường hầm lượng tử“ gì đó, nói rằng vật chất bị Lỗ đen Hút sẽ chạy qua một đường hầm để tới đầu bên kia thì được Phun ra nhờ Lỗ trắng. Theo tôi điều này vô lý bởi vì nếu như vậy thì chúng ta sẽ nhìn thấy Lỗ trắng này luôn Phun ra vật chất từ một điểm cố định trong vũ trụ. Nếu đúng như vậy thì làm sao người ta giải thích được mọi vật thể trong vũ trụ hiện đang giãn nở ra theo hướng càng xa nhau hơn theo mọi hướng chứ không phải xuất phát từ một điểm nào đó trong vũ trụ mà chỉ bay theo một hướng. Một bản đồ của bức xạ nền vũ trụ (CMB) trong vũ trụ với những hình tròn có thể biểu hiện các sự kiện diễn ra trước vụ nổ Big Bang. Ảnh: Daily Mail. Mỗi vòng tròn đồng tâm trên bản đồ bức xạ nền vũ trụ (CMB) ở trên có thể hiểu là nó tương ứng với một lần Lỗ đen biến thành Lỗ trắng. 2 - Bạn có biết người Ðông Phương (các thầy thuốc Ðông y) đã dùng học thuyết Âm Dương Ngũ Hành này vào chữa bệnh cho con người từ bao giờ ? Cổ nhất có bộ y thư “Hoàng Đế Nội Kinh Tố Vấn“ cách đây khoảng 3 đến 4 nghìn năm. “Định mệnh có thật hay không Phần 18 Thứ ba 20/05/2008 12:00:00 (GMT +7) Tác giả: Nguyễn Vũ Tuấn Anh Nguồn: Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương * Chú thích: Hoàng Đế-có niên đại ước tính hơn 3000 năm trước CN. “Trên thực tế, Hoàng Đế nội kinh trong lịch sư Trung Quốc đối với văn hoá Hán học có ảnh hưởng sâu sắc không thể mất đi, nó cấu thành một truyền thống văn hoá Trung Hoa. Nếu như truyền thống văn hoá thiếu khuyết phần này, chúng ta không thể tưởng tượng tình cảnh của nó vô lý đến mức nào. Thậm chí ở Trung Quốc cổ đại, người ta còn đem Hoàng Đế Nội Kinh với Đạo Đức kinh của Lão Tử, Nam Hoa kinh của Trang Tử, Chu Dịch ra so sánh với nhau, mọi người không chỉ xem nó là một cuốn sách ý học bình thường. Người xưa xem Hoàng Đế Nội Kinh là: “Thượng cùng ở Trời hạ cực ở Đất, xa xét vạn vật, gần nắm bản thân, biến đối khó lường”. cơ hồ như mọi việc trời đất không gì là không bao lấy”.(**) ** Chú thích: Trích dẫn trong “Hoàng Đế nội kinh và suy đoán vận khí”. Đàm Hiền Mậu biên soan. Nxb Văn Hoá Thông Tin 1998 Trong cuốn “Hoàng Đế nội kinh tố vấn” hoàn toàn sử dụng phương pháp luận của thuyết Âm dương Ngũ hành. Để chứng tỏ điều này, xin bạn đọc xem đoạn sau đây trong phần Lục Nguyên chính kỷ đại luận: “ Trước lập năm ấy, lấy tỏ khí ấy, số của vận hành của Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Là lạnh, nóng khô, ẩm gió, hoả đến ngự thì đạo trời có thể thấy, dân khí có thể điều, Âm dương co duỗi, gần mà không cảm, có thể đếm số ấy”. Bạn đọc có thể tìm thấy dấu ấn của Thuyết Âm dương Ngũ hành và phương pháp luận của nó trong khắp cuốn sách, tự thân nội dung của nó đã chứng tỏ thuyết Âm dương Ngũ hành đã được ứng dụng từ thời Hoàng Đế (khoảng 3.000 năm tr.C.N). Nhưng các nhà nghiên cứu hiện đại lại cho rằng: Cuốn Hoàng đế nội kinh tố vấn ra đời vào thời Xuân Thu Chiến Quốc (?!). Đoạn sau đây được trích trong cuốn “Hoàng Đế Nội Kinh và suy đoán vận khí” (sách đã dẫn). “Hoàng Đế nội kinh được viết thành sách vào khoảng thời kỳ Xuân thu Chiến Quốc, nên trong sách tư tưởng chỉ là chủ nghĩa duy vật cổ đại, xuất phát từ quan niệm chỉnh thể và tổng kết của người xưa qua kinh nghiệm phong phú đấu tranh với bệnh tật, xây dựng nền cơ sở lý luận của y học Trung Quốc”. Như vậy, qua các đoạn trích dẫn trên bạn đọc cũng nhận thấy rằng: Nội dung của cuốn “Hoàng Đế nội kinh tố vấn” là sự ứng dụng của thuyết Âm dương và Ngũ hành đã có từ thời Hoàng Đế, tức là trước thời vua Đại Vũ phát hiện ra Lạc thư trên lưng rùa ghi dấu ấn của Ngũ hành hơn 1.000 năm. Các nhà nghiên cứu đã đặt thời điểm xuất hiện của cuốn sách này vào thời Xuân thu Chiến Quốc, tức là sau đó hơn 2000 năm so với thời điểm nội dung của nó (?). Và vấn đề cũng không dừng lại ở đây.“. 3 - Tại sao lại chỉ có 5 hành ? Bạn có thể Phát Minh ra hành thứ 6 được không (cùng với câu 3 của Bài 1) ? Tôi phải công nhận Âm Dương Ngũ Hành là các tiên đề trong cái Vũ Trụ này bởi vì tôi không thể tìm được hành thứ 6 và theo tôi Âm Dương - “Là cặp phạm trù đối lập“ - một khái niệm đặc trưng của vật chất, còn Ngũ Hành đại diện cho 5 dạng vật chất cấu tạo nên Vũ Trụ này.3 likes
-
Tức tưởi giữ nhà cổ 2.000 năm giữa HN Cập nhật lúc 07/05/2011 06:15:00 AM (GMT+7) – Hòa Mục, ngôi làng ven đô gần 2.000 tuổi cũng chung số phận tức tưởi trước xu thế đô thị hóa. Những người nông dân của làng này đã bền bỉ “cuộc chiến” giằng co cả chục năm trời để giữ những di tích không bị mai một… “Xóm nhà lá” dưới những cao ốc chọc trời Trung Hòa – Nhân Chính có lẽ là khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất và lớn nhất Hà Nội về quy mô, bởi nơi đây có hai KĐT bề thế và cao cấp vào loại “top” cũng như đầu tiên của Thủ đô. Những ngôi nhà cấp 4 vẫn còn tồn tại trong những ngõ xóm nhỏ dưới những khu cao ốc hiện đại của KHĐ Trung Hòa - Nhân Chính. - Ảnh: Kiên Trung Tuy nhiên, ít ai có thể biết, cách đây hơn chục năm, nơi các khu chung cư cao cấp đang mọc lên bây giờ là vùng sản xuất nông nghiệp thâm canh của hàng ngàn người nông dân làng Hòa Mục. Để phục vụ những dự án lớn của Thủ đô, những người nông dân làng Hòa Mục đã chấp nhận chuyển đổi cơ cấu nghề để nhường đất cho dự án. Và đương nhiên, họ cũng chấp nhận chuyển đổi cơ cấu dân số để trở thành các cư dân thành thị, vì lý do làng lên phố, xã lên phường và xóm trở thành các tổ dân phố hiện đại… Theo QĐ số 380/QĐ-UĐ ngày 14/1/2003 của UBND T.P Hà Nội, 250.415m2 đất tại phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) và phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) đã được thu hồi để phục vụ Dự án san nền và xây dựng hạ tầng tuyến đường Láng Hạ - Thanh Xuân (nay là đường Lê Văn Lương). Trước QĐ số 380 này, UBND T.P Hà Nội đã ban hành QĐ số 3714 ngày 02.7.2001. Theo QĐ này, đầu làng Hòa Mục sẽ có một con đường thẳng rộng 40m nối từ cầu Hòa Mục tới đường 361. Một số hộ dân phải di dời để nhường đất phục vụ dự án. Tuy nhiên, các công trình kiến trúc cổ (gồm cổng làng, 07 di tích lịch sử (trong đó có 3 di tích đã được xếp hạng), 05 nhà thờ tổ của 5 dòng họ nổi tiếng và khoảng 200 ngôi nhà cổ có niên đại gần 200 năm… vẫn được giữ nguyên. Người dân đồng tình ủng hộ việc di dời để làm đường, bởi một lẽ, con đường hiện đại nói trên sẽ là động lực để phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ lợi ích quốc gia. Ông Lại Tiến Sơn bên căn phòng cấp 4 dựng lên ở tạm. dãy phòng này ông xây để cho sinh viên thuê nhà, và đó cũng là nguồn sống chủ yếu của nhiều gia đình làng Hòa Mục - Ảnh: Kiên Trung Song, QĐ 380 ban hành sau đã gây hậu quả “thiệt đơn thiệt kép”: nhiều di tích lịch sử bị xóa sổ hoặc xâm phạm nghiêm trọng, nhiều ngôi nhà cổ bị xóa bỏ hoàn toàn. Cuộc sống của đại đa số người dân tại làng Hòa Mục bị xáo trộn. Ít ai có thể ngờ, chỉ cách vài chục mét tính từ hai bên đường Lê Văn Lương, đi vào các ngõ nhỏ của khu phố được coi là hiện đại nhất của Thủ đô lại là những ngôi nhà thấp bé, nhiều công trình xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi người dân có nhu cầu sửa chữa hoặc xây mới đều bị chính quyền địa phương khước từ cấp giấy phép. Lý do: thuộc diện đất thu hồi, không được cấp phép xây dựng. Ông Lai Tiến Sơn – người dân gốc sống tại làng Hòa Mục đời thứ 7, khuôn mặt ủ dột bên ngôi nhà cấp 4 tạm bợ. Dãy nhà này ông xây để cho sinh viên thuê, ông chừa lại một phòng để ở. Tiền cho thuê nhà - đó là nguồn sống chủ yếu của gia đình ông cũng như hàng trăm các gia đình khác tại làng Hòa Mục. “Ruộng đất nông nghiệp đã bị thu hồi hết cả. Ngoài nghề nông, người dân Hòa Mục không có nghề phụ, mà có nghề phụ cũng không thể làm được vì không có mặt bằng làm nhà xưởng. Nguồn sống duy nhất của chúng tôi đó là tiền thu từ việc cho sinh viên thuê nhà hàng tháng…” – ông Sơn than phiên. Ngôi nhà cổ dòng họ Lai gần 300 năm tuổi - một trong 5 nhà thờ tổ 5 dòng họ lớn ở làng Hòa Mục cổ may mắn còn sót lại gần như nguyên vẹn - Ảnh: Kiên Trung Cũng giống trường hợp ông Sơn, ông Lai Tiến Cường – họ nội tộc thuộc chi II của ông Lai Tiến Sơn, ngoài việc bị thu hồi toàn bộ đất nông nghiệp, gia đình ông bị thu hồi thêm 160m2 đất thổ cư, còn lại gần 200m2. Nhưng may mắn hơn, nhà ông Cường ở mặt đường, ông Cường ngăn thành các gian hàng nhỏ cho thuê lấy tiền sinh sống. 13 khẩu già trẻ lớn bé trong gia đình ông chen chúc trên những căn phòng nhỏ hẹp tầng 2, tầng 3, mà hầu hết đã xuống cấp. “Điều khiến chúng tôi suy nghĩ nhiều nhất, ấy là lên phường xin tách khẩu mà cũng không được. Xây dựng không cho, tách khẩu không cho, lý do: gần 200 hộ dân thuộc đất thu hồi nên sẽ không được giải quyết bất cứ nhu cầu gì… Anh ạ, tiếng là sống ở Thủ đô nhưng đầu óc cũng chẳng thảnh thơi. Thà cứ như cũ, trồng lúa, làm nông nghiệp, cuộc sống dẫu nghèo khó nhưng yên ổn… Cả chục năm trời, chúng tôi cứ như là những người sống nhảy dù, bất hợp pháp…”. 10 năm giằng co giữ làng cổ Trong suy nghĩ chất phác của những người nông dân hiền lành như ông Sơn, ông Cường: “Chúng tôi ngụ cư ở đây cả chục đời, đất làm đường chúng tôi đã nhường đất, đất nông nghiệp thu hồi để xây chung cư chúng tôi cũng đã bàn giao… Chúng tôi không chống đối chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, nhưng dự án nào thì cũng phải xem xét đến nguyện vọng chính đáng của người dân…”. Ông Sơn lần giở bằng, giấy chứng nhận giá trị lịch sử của nhà thờ tổ dòng họ Lai nhà mình... - Ảnh: K.Trung “Nguyện vọng chính đáng” mà gần 200 hộ dân thuộc các tổ dân phố 30, 31, 37 (phường Trung Hòa) đưa ra… cãi lý và kiên quyết không bàn giao đất thổ cư – phần diện tích ít ỏi còn lại sau nhiều lần bị thu hồi, và cũng là nơi cư trú cuối cùng của họ, đó là: làng Nhân Mục là làng cổ, với nhiều di tích lịch sử đã được công nhận. Làng có 7 di tích xếp hạng Nhà nước, 5 nhà thờ tổ của 5 dòng họ lớn, cùng hàng trăm ngôi nhà cổ có tuổi đời ngót nghét 200 năm. Xưa, làng Hòa Mục có tên là trang Nhân Mục, thuộc tổng Mọc (hay Mục) vốn là làng thuần nông nằm ven con sông Tô Lịch hữu tình. Thuở ấy, sông Tô có khúc to như sông Hồng bây giờ. Từ làng Mục sang làng Láng, làng Khương.. phải đi đò đi thuyền, chứ không như bây giờ, lấy nóc những chung cư cao tầng làm cột mốc, phóng xe chưa đầy mươi phút đã tới nơi… Nhưng, không xét nhiều đến những chuyện cũ, vật đổi sao dời, cuộc sống đi lên, hạ tầng cơ sở ngày một phát triển hiện đại, con sông Tô được kè cứng hai bờ, giống như người bị khóa bởi một chiếc đai sắt, dẫu có trăm năm nữa cũng chẳng thể thay đổi hình dáng được nữa. Theo thần tích lưu truyền dân gian thì làng được hình thành từ thời Hùng Vương (theo Đại Việt sử ký toàn thư thì vào khoảng từ 2879 TCN đến 258 TCN). Vào năm 40 sau Công nguyên, làng từng là nơi diễn ra các trận đánh giữa quân của Hai Bà Trưng với quân Mã Viện (nhà Hán). Hoành phi, câu đối cổ trong ngôi nhà thờ tổ họ Lai. Có hai nữ tướng của Hai Bà Trưng hy sinh tại đây, được dân làng lập miếu thờ, gọi là miếu Hai Cô. Hiện trong miếu vẫn còn bia có niên hiệu Chính Hòa (1680-1705) ghi việc trùng tu miếu. Đến thế kỷ thứ 5, làng có tên gọi là Trang Nhân Mục, thuộc tổng Dịch Vọng. Đến thế kỷ thứ VIII, nơi đây đã chứng kiến sự hy sinh bất khuất chống giặc ngoại xâm của người cháu gái Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng là bà Phạm Thị Uyên. Theo gương chị gái của mình, hai người em trai là Phạm Miễn và Phạm Huy đã gia nhập đạo quân của cậu ruột là Phùng Hưng đánh giặc. Khi đất nước thanh bình, Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng đã ra lệnh xây dựng hành cung và đền thờ cho những đứa cháu và hướng dẫn dân làng cách làm ăn. Đình làng hiện nay là nơi dân làng Hòa Mục đã bao đời nay phong Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng là thành hoàng làng để tưởng nhớ công ơn của ông. Đình trong làng Hòa Mục - di tích lịch sử Quốc gia đã xếp hạng. Đến đời nhà Lê (thế kỷ XV), làng Hòa Mục là trận địa vững chắc để mở ra những hướng quan trọng đánh tan giặc Minh. Đến cuối thế kỷ XIX, vua Quang Trung khi tiến quân từ Đàng Trong ra cũng chọn mảnh đất của làng vào mục đích quân sự. Làng Hòa Mục hiện được xem là làng còn giữ gìn khá đầy đủ hệ thống thiết chế văn hóa cổ xưa nhất mà cơn sóng đô thị hóa vẫn không phủ mờ: 6 di tích các loại gồm đình, đền, chùa, miếu, giếng cổ, cổng làng; trong đó có 3 di tích đã được xếp hạng quốc gia (đình Ngoài, đình Trong - hành cung thờ ba chị em họ Phạm có công giúp nước đánh ngoại xâm; đền thờ Dục Anh…). Với những giá trị lịch sử hàng ngàn năm như trên, dân làng Hòa Mục đã không đành lòng tận mắt chứng kiến những giá trị lịch sử bị phá bỏ. Họ đã thành lập một Ban đại diện gồm những người cao tuổi, có uy tín trong làng để thỉnh đơn lên các cấp ban ngành, cũng như đại diện dân làng tiếp xúc với các cơ quan báo chí. Lý do, và cũng là niềm tin để dân làng Hòa Mục bền bỉ cuộc chiến gần 10 năm giằng co giữ làng (từ năm 2003 đến nay), đó là: với những dự án phục vụ lợi ích công cộng (đường Lê Văn Lương, hàng loạt chung cư cao cấp Trung Hòa – Nhân Chính), người dân đã đồng tình hưởng ứng. Tuy nhiên, nếu thu hồi đất của dân để phục vụ dự án thương mại, thì người dân kiên quyết không đồng tình. Bởi, không chỉ là sự xóa tên của một ngôi làng, nó còn liên quan đến những giá trị lịch sử ngàn năm mà ông cha lao tâm tạo dựng! Kiên Trung Bài 2: “Con đường kỳ lạ” giữa làng cổCùng tuyến bài: Bài 2: Chóng mặt tốc độ phá… nhà cổ Bài 1: Phá nhà cổ: Cự Đà hết "cự"?! ======================================= Không thể coi là một dân tộc, nếu như không giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc đó. Bởi vậy, Một nước Hoa Kỳ hùng mạnh, nhưng chưa hề tồn tại dân tộc Mỹ. Sự mất mát những di sản văn hóa là một hành vi tự sát về văn hóa.2 likes
-
đầu tiên là em hỏi như hỏi cung thế này , anh chị và các bác mà trả lời thì há chẳng phải "cắm sừng làm nghé", với ai đảm bảo là trả lời xong đống này rồi thì không có thêm 10 câu hỏi nữa của em ? Bác Haithienha đã trả lời những cái quan trọng nhất mà lá số đã nói rồi , cũng là những cái cần thiết để biết về cuộc đời , không nên biết thêm . có thể hỏi vận hạn hàng từng năm nếu muốn. vụ chồng con thì duyên số nhé , biết tướng mạo đã là biết quá nhiều thiên cơ rồi , mà một khi thiên cơ lộ ra rồi thử hỏi nhỡ chẳng may em không gặp được nguời tốt nhất nữa thì sao ? còn vụ tâm thần bất an thì anh còn bất an đến mức không muốn ở VN cơ T_T chứ không phải không muốn ở nhà nhé , có những câu hỏi quá khó mà nguời coi không biết trả lời ra sao (khó vì không cần coi tử vi cũng trả lời được) vd : điển hình là có nên ở riêng không , lấy chồng có nên ở chung với bố mẹ không , ở riêng tốt hơn hay ở chung tốt hơn rồi có chị lương thưởng tính bằng nghìn $ sướng từ trứng nước nhưng cứ hỏi số này có thiệt thòi về tinh thần không , có đau khổ về tinh thần không trong khi gia đình bố mẹ thì cưng chiều hết mực,hỏi bao giờ lấy chồng còn nguời yêu thì không chịu đi tìm, ai đến cũng đuổi (đuổi bằng cách lạnh nhạt , chẹn họng người ta) - nhưng cứ đi hỏi , hỏi cho thỏa trí tò mò ? Đấy là anh nói hết sức nhẹ nhàng rồi đấy , gặp bác học trò bác ý quát cho thì .....2 likes
-
2 likes
-
2 likes
-
Thật ra khó mà xét đoán được sinh trai hay gái , khi nhìn thấy cung tử tức thì đoán trai hay gái đầu lòng ,chỉ có vài trường hợp có vài sao tọa thủ thì mới đoan chắc được còn lại thì có thể nói tỉ lệ trai hay gài nhiều hơn , cho nên có trường phái sẽ không xem sinh là trai hay gái vì việc nầy khó đoán cho chính xác được ,những sách khác thì đoán phân 2 ,nếu trường hợp cung số nói con trai đầu lòng mà nhỡ sanh ra con gái thì đứa con đó khó nuôi hay ngược lại /nhưng cách của tôi xem thì nhìn vào vận hạn hơn là nhìn vào cung số cố định ,có phần chính xác cao hơn nhưng vẫn chưa 10/10 ,chỉ có vài trường hợp rất ít thì mới có thể đoán chắc là trai hay gái .Như trường hợp của cháu và chồng cháu đều nói ngược nhau về con trai hay gái ; cũng khó xác định phía nào là đúng ,chỉ có thể nói mượn vào như thế nầy , nếu sanh con gái thì đứa nầy sẽ giống cha hơn mẹ ,nếu sanh trai thì sẽ giống mẹ hơn cha ;chồng thì cung con gái hơn tai ,vợ thì cưng trai ..2 likes
-
Quan lộ khác với học vấn ,có nhiều người có bằng cấp cao học nhiều may mắn trong việc học hành nhưng chưa chắc đã có công danh sự nghiệp ,lại có nhiều người chẳng có bằng cấp hay học kém nhưng quan lộ vẫn thong dong mà bước tới ,đó là điều xét theo thân thế phúc đưc của đương số ,điều nầy phản ánh rỏ ràng trong xã hội VN HIỆN NAY .Hơn nưa luạn giải tử vi cần có nhiều kinh nghiệm và các cách cục liên quan với nhau trong lá số ,chứ không phải là xem đơn đọc 1 vì sao ,đây là cách của những người mới tập nghiên cứu tủ vii hay vấp phải .1 like
-
hồ sơ bảo lảnh của ông chồng bắt đầu từ năm nào ? muốn vào mỹ phải hội đủ điều kiện ,chứ không phải điều kiện đòi hởi ở VN1 like
-
năm Tỵ chắc sẽ có chồng rồi .1 like
-
Quán vắng!
Lãng Tử Cô Độc liked a post in a topic by thanhdc
Đây là một đề toán viết sai dẫn đến mọi người hiểu mỗi người một kiểu và đương nhiên là có nhiều kết quả. Ngôn ngữ toán học rất trong sáng và minh bạch. Vài lời lạm bàn.1 like -
1 like
-
Bác đang mắc bệnh sợ tuần triệt đấy. :D cứ số nào có tuần và triệt là cho rằng ko khá đc.. Tớ nghĩ là bạn phải xét thêm cả tiểu hạn, lưu thái tuế khi xét hạn nữa. :) Vừa nhẩm lại mấy năm vừa qua, thấy các cung này ứng hợp phết đấy. Mà có trường phái tính chuyện nhân duyên theo tuổi dương lịch... tớ cũng ko rõ đúng hay sai nữa. Cái hạn bác thi cử không được, phải xem thêm cả tiểu hạn,tuế hạn mới có thêm thông số chứ. Lão trâu và mẹ tớ cũng tuần triệt ầm ầm thi vẫn ngon, học bổng học bẹt tóe loe loe. Nhật Nguyệt đồng cung sửu mùi phải có thêm chữ Không thì mới sáng được Vô Chính DIệu cần tuần triệt để cố định cung, nhị không bình thường, tam không cực tốt, tứ không (chắc chỉ có ở tị hợi) chắc là tốt hơn nữa.1 like
-
1 like
-
Theo toi thì đương số cung phúc rất tốt thường hay gặp mai công việc thì thuận lợi hơn người khác [ kiễm lại những việc trong quá khứ có đúng hay sai ] ,cung tài cũng tốt .1 like
-
Chào anh Logical, Tối xin phép có bài góp ý như sau: Theo tôi hiểu thì bác Thiên Sứ không phân vân mà chỉ đang muốn đưa ra một vấn đề vô lý, tức cũng không đồng ý với việc "có hai cách hiểu" mà hai nhóm này "đều tự cho là đúng". Và bác cũng viết tiếng Việt cho người Việt như anh đọc. Như vậy, cũng là đồng quan điểm với anh, tức không đồng ý với việc "có hai cách hiểu đều tự cho là đúng". Bởi vậy bác Thiên Sứ mới nói: Hi vọng anh đọc kỹ. Còn việc bác Thiên Sứ không quan tâm đến kết quả bài này là chuyện bình thường, cũng chẳng có gì là lạ. Công việc của bác Thiên Sứ đang làm hiện nay thì chẳng hơi đâu phải đi kiếm mấy bài toán phổ thông hay đại học để chứng mình 5000 năm Văn Hiến cho lịch sử dân tộc Việt. Giống như bây giờ tôi có thể dốt toán hơn một học sinh cấp 2, tôi giải toán không bằng họ nhưng đó là vấn đề tôi chẳng cần quan tâm làm gì bởi vì tôi đang làm ở lĩnh vực khác. Thậm chí chẳng cần phải nhớ mấy công thức toán hay các quy tắc làm gì.1 like
-
Thân chào bác Thiên Sứ ! Thân chào các bác, các cô, các chú cùng các ACE trong diễn đàn ! Chân Tâm cũng xin phép được góp vui xả stress 1 tí trong quán vắng này Thưa bác Logical 123, Chân Tâm đồng ý với bác là (1+2) = 1 x (1+2) Nhưng Chân Tâm không đồng ý rằng 6 ÷ (1+2) có thể được viết là 6 ÷ 1 x (1+2) mà cần phải viết là 6 ÷ (1+2) x 1 Thực ra thì 1 x (1+2) hay (1+2) x 1 cũng như nhau thôi phải ko bác Chẳng qua là do sở thích của Chân Tâm và sở thích của bác Logical 123 là khác nhau nên viết khác nhau 1 tí thế thôi, chắc cũng ko sao phải ko bác Một vài lời góp vui cho Quán vắng, mong bác Logical 123 chém Chân Tâm nhè nhẹ thôi ạ Còn bàn về vấn đề mà bác Thiên Sứ đưa ra, Chân Tâm hiểu ý mà bác Thiên Sứ muốn nói đến. Thực ra thì việc lôi GS. Ngô Bảo Châu vào việc này thì quả đúng là có làm khó cho GS. Bởi vì nếu GS đưa ra đáp án là 1 thì lập tức GS sẽ bị 68.000 người ném gạch còn nếu GS đưa ra đáp án là 9 thì GS sẽ bị 52.000 người khác ném gạch . Nếu GS ko nói j thì còn tệ hơn, GS sẽ bị cả 68.000 người lẫn 52.000 người khác kêu là kiêu, chảnh thậm chí có thể có ý kiến cho rằng GS ko giải được cũng nên Vậy nên thôi, tốt nhất là chúng ta nên để cho GS được yên. GS còn nhiều công việc trọng đại mang tầm vĩ mô khác cần phải giải quyết. Chân Tâm tin GS cũng là một con người vì nước, vì dân tộc nên chắc chắn GS sẽ cống hiến rất nhiều cho dân tộc, cho đất nước để đất nước và con người Việt Nam chúng ta có thể rạng danh Còn cái bài toán cỏn con này chỉ riêng bác Logical 123, bác Thích Đủ Thứ, ... với Chân Tâm thôi củng đã đủ ỏm tỏi lên rồi Đem vào mục Quán vắng để xả stress kể cũng vui phết Một vài lời góp vui xả stress, mong là có thể đem lại niềm vui và không khí mát mẻ đến cho mọi người . Hà Nội mấy hôm nay nắng nóng quá Thân, Chân Tâm1 like
-
1 like
-
Chị bảo là chị không biết rõ, chỉ biết là Linh Xương là hạt nhân của Linh Xương Đà Vũ, cách độc cực kì,chết trong tức tưởi, nó ở tài thì nó chiếu mệnh chứ sao. Nói chung là e chết hay e làm chết người thì chị ko rõ. Nếu vạ mồm chị bảo là trong lúc bôn ba kiếm tiền thì tức tưởi mà chết vì tiền . =)) hi hi. mà ko phải thì sao. Và nó còn phải xét nhiều thứ nữa. Y riêu xương khúc, đà kình kị... đó vừa là thuốc, nhưng cũng vừa là sex. Tượng nó là gì, e nên hỏi các đại cao thủ. Giả như nghề của e hóa giải đc cách trên (có thể lắm chứ) như thế thì được chế hóa, nhưng ko biết có còn độc gì nữa ko. Cái đó phải so nhiều cái. Túm lại, lập topic nhan đề "Linh Xương Đà Kình Cự Kị" nhờ các bác đã trải nhiều kinh nghiệm trận mạc xem giúp cho đi.1 like
-
Anh Thanglong thân mến.Tôi cũng đang cân nhắc về điều này. Nhưng hầu như tôi rất ít khi dự đoán cái gì liên quan đến Trung Quốc. Lý do họ nhiều người giỏi quá, không dám qua mặt. Tất cả những gì liên quan đến Trung Quốc đều nằm trong ....tình hình thế giới nói chung.1 like
-
1 like
-
TRung cấp Dược hay Dược sĩ?1 like
-
1 like
-
1 like
-
Sinh Nhâm thìn được, nên sinh vào 6 tháng đầu năm thì tốt hơn!1 like
-
Theo lá số là người con trưởng ,học hành cao thi cử cũng hay gặp may , tóc hoăn hay có màu hơi vàng hoe ,trên mặt có nhiều tì vết ,mũi cao nhưng đầu mũi nhọn ,có bệnh về ở mũi hay bị xoang ,viêm ...tánh tình ngay thẳng nóng tính nhưng thâm trầm , ít khi bị bệnh nhưng có bệnh thì hay kéo dài lâu khỏi , ra ngoài được nhiều người ưa thích cảm mến , lời nói như dao sắc ,chí khí hiên ngang can đảm và có khi ương ngạnh bất phục người khác hơn mình ,đã xa cha mẹ từ lúc nhỏ có thể được nuôi nhờ tù những người thân mà lớn lên ,còn không đã xa cha hay mẹ từ tấm bé,nếu không lầm đang trong nghề có liên quan đến quân sự võ bị , đường công danh cũng khá vất vã ,công việc được hay ở nơi nhàn hạ ,có chức vị nhưng thường hay phải nhờ đến người trên hay thân thế . ,cung thê thấy khó lập gia đình ,có lẽ đến gờ nầy vẫn chưa có vợ ? những lời luận ở đây có chỗ nào sai xin vui lòng chỉ điễm ,nếu thắc mắc vì sao luận như vậy tôi sẽ giải thích sau .1 like
-
1 like
-
Lạy bác cóc, Riêu là Diêu,tức là cành tơ,là cây thuốc,là dây tơ.... là đám mây vương vấn.chứ có phải là bát bún riêu đâu Nấu ăn phải có bộ thiên trù,hỏa linh, cộng với hóa lộc... làm gì có thien trù để có lộc ăn. Có linh chả có hỏa. bán thuốc là chuẩn rồi. sao giải thần sẽ giúp thầy thuốc giải bệnh về chuyên môn thì tra trên mạng ý Mổ xẻ Kình HÌnh Thuốc Y DIêu, thêm Linh tinh để sắc thuốc Phong cảo tấu thư là đơn thuốc, hóa khoa là bằng sắc (cho thuê bằng chẳng hạn) Long phượng hổ cái mã:=)) đoạn này vui vẻ tí: tức là các vị thuốc: râu rồng, lông phượng, tim hổ phơi khô, đông trùng hạ thảo với cả cá ngựa ngâm rượu =)) hi hi hi Khốc hư là tiếng khóc của bệnh nhân Tuế phá là ngành nha.... etc... long là chữa mũi,phượng chữa tai.... etc tự tra... có thể làm mổ xẻ thẩm mĩ đc ý chứ. :D Kình đà xương khúc là bộ phận sinh dục,nếu làm nghề y, có các sao như đã nói, có thể đoán thô thiển là làm nam khoa hoặc phụ khoa cũng mát tay lắm1 like
-
Nếu đúng lá số với ngày giờ sanh ,năm nay sẽ cơ hội cưới được vợ , khoảng từ 18 tháng 04 âl trở đi cho đến cuối tháng sẽ gặp được cô nào đó trong buổi tiệc hay buổi họp mặt nào đó, hợp nhãn , nếu câu hôn thành công thì có cưới được trong năm , lây vợ muộn là cái số mà cũng tốt ,sau nầy mới ở đời sống chung lâu được mặc dầu vợ chồng hay tranh nhau mà cãi ,cung tử tức rất tốt sau nầy có con quí hiển và sớm thành đạt .1 like
-
QUỸ TỪ THIỆN
N.H.G liked a post in a topic by wildlavender
@ N.H.G ! Hôm nay Wild nhận được 200 euro với tỷ giá chuyển khoản tính tròn là : 6,000,000 đ (sáu triệu đồng) Wild chuyển đến tài khoản lớp 4,200,000 đ (bốn triệu hai trăm ngàn đồng) còn lại 1,800,000 đ (một triệu tám trăm ngàn đồng) Số tiền này được dành tặng vào Quỹ Từ thiện, theo chỉ định của N.H.G. Quỹ hiện có: 8,800,000 đ + 1,800,000 đ = 10,600,000 đ (mười triệu sáu trăm ngàn đồng)1 like -
Số sau này khá lên nhờ vợ nên bà lão nói sống vì 2 chữ tình duyên cũng đúng đương số là người khá ghen tuông. chắc hay phải dùng rexona . Số họa nhiều hơn là phúc . Gặp năm 2009 hạn hình thương chân tay, mắt mũi ? Có tài nhưng nên điềm đạm thì tốt thẳng tính nóng tính chưa chắc đã tốt mà còn hại thân!1 like
-
Đã có chồng rồi không nên hỏi những câu như trên ,nếu vợ chồng đang sống hạnh phúc thì cứ nghĩ là lâu bền ,chẵng nên nghe hay coi thầy nào nói ra thêm vào để mà bận tâm suy nghĩ lo lắng ;khi mà có thai rồi hỏi như thế chẵng nhẽ thầy nào nói không tốt khắc kỵ v.v. rồi phá bỏ hay sao ?1 like
-
Trên đường cùng họ hàng về Hà Nam để tìm nhà ngoại cảm, chị Cấn Thị Lâm (SN 1986, trú tại cụm 6, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã có những biểu hiện bất thường rồi tử vong. Xung quanh cái chết của cô gái này là cả câu chuyện mang đầy vẻ huyền bí. Hoang mang nơi làng quê Xã Phụng Thượng (Phúc Thọ, Hà Nội) nằm sát Quốc lộ 32, cách trung tâm Thủ đô chừng độ hơn ba chục km. Thời gian gần đây người dân nơi đây đang bị ám ảnh bởi một câu chuyện ma quái, huyền bí. Câu chuyện bắt đầu từ cái chết bất thường của chị Cấn Thị Lâm. Chị này và họ hàng trong quá trình đi gọi hồn người bác mình là liệt sĩ… đã bị “ma ám”. Người thì bị thánh vật chết, hàng chục người khác đang ở vào cảnh sống dở, chết dở? Khi chúng tôi tìm về gia đình chị Lâm thì cửa nhà đóng im ỉm. Những người hàng xóm cho biết ông Cấn Văn Hùng (bố chị Lâm) hiện vẫn đang nằm điều trị trên Bệnh viện Bạch Mai. Nhờ người giới thiệu, chúng tôi đã gặp được chị Cấn Thị Sâm (SN 1979) một trong những nhân chứng về câu chuyện đầy huyền bí. Chị này cùng đi trên những chuyến xe về Hà Nam tìm nhà ngoại cảm trước đó. Bố chị Lâm và bố chị Sâm là hai anh em trong một gia đình có 5 người con trai. Người con trai cả là Cấn Văn Lương là liệt sĩ, hiện tại vẫn chưa tìm được phần mộ. Trước đó, cụ Cấn Văn Sửu (bố liệt sĩ Lương) đã họp toàn thể gia đình và thống nhất phương án nhờ nhà ngoại cảm Hoàng Thị Hồng ở Hà Nam tìm hộ phần mộ cho liệt sĩ Lương. Sau khi bàn bạc xong, cả gia đình cụ Sửu đã thuê một chuyến xe ô tô khởi hành ngày 13.4, trên xe có 13 người, trong đó có 8 người trẻ tuổi cùng đi. Theo lời kể của chị Sâm khi đến nơi, sau khi bà Hồng “làm phép” hồn nhập vào một người trong họ là chị Cấn Thị Nhung nhưng do không nói rõ địa điểm cụ thể ở đâu khiến cả đoàn đành trở về. Bà Hồng hẹn đoàn mai tiếp tục xuống. Sang ngày thứ 2 (14.4), cả đoàn tiếp tục xuống đó và lại một lần trở về khi vẫn chưa thể xác định được nơi chôn cất của liệt sĩ Lương. Lúc về, chị Sâm bắt đầu cảm thấy trong người hết sức khó chịu, chân tay bủn rủn, chóng mặt. Cả gia đình chị Sâm đều chỉ nghĩ chị bị say xe và cho đó là chuyện bình thường nên không ai để ý. Nhưng mãi đến đêm chị Sâm vẫn không đỡ thì gia đình mới tìm hiểu nguyên nhân. Lúc này, qua lời kể mọi người trong nhà được biết ngoài bình nước đoàn mang theo gửi nhà bà Hồng, sau đó bà này lại phát cho mỗi người mấy chai nước khác nói là “nước thánh” để về nhà uống. Gia đình chị Sâm sợ hãi cho rằng trong chai nước có điều gì bất thường? Người dân kể lại sự việc Chuyện hoang đường và cái chết bất thường Đến hôm thứ 3 (ngày 15.4), do quá mệt mỏi chị Sâm không đi nữa, chị ở nhà nghe tin đoàn thì được biết mọi việc vẫn diễn ra như hai hôm trước. Khoảng 8h tối hôm đó chúng tôi ra xe đón đoàn thì thấy một cảnh tượng hết sức đáng sợ. Vừa thấy chúng tôi đến từ trong xe mọi người nhảy xuống cào cấu đấm đá nhau loạn xạ, mặt người nào người lấy như vô hồn, mồm miệng rền rĩ lẩm bẩm nói lung tung. Thấy thế cả làng đều bảo đoàn người bị ma nhập rồi cả đoàn được đưa vào chùa để đuổi tà ma nhưng vẫn không được. Sau khi dùng đủ các biện pháp dân gian để đuổi tà ma nhưng sức khỏe không ai đỡ thì nhà chị Sâm mới quyết định gọi điện khiếu nại bà Hồng, bà Hồng nói sáng hôm sau tất cả những người trong đoàn phải lên xe tiếp tục về Hà Nam để bà giải tà cho. Đến hôm sau 16.4, khi cả đoàn vừa đi ra khỏi trung tâm thủ đô đến đoạn Pháp Vân, một số người trên xe đã có biểu hiện lạ. Họ liên tục hò hét, tụng kinh, tiếp đó xô đẩy nhau và đập tay vào thành ô tô. Chị Sâm sợ quá ngồi lép vào cuối xe. “Khi chiếc xe dừng lại trước cửa nhà "ngoại cảm" thì cả đoàn túa ra mỗi người chạy theo một hướng theo trạng thái mất kiểm soát. Tôi sợ quá vội bắt taxi về nhà ngay sau đó” – chị Sâm kể lại. Được biết, sau khi đến nhà bà Hồng chị Lâm đã bị ngất đi. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng chị này vẫn bị tử vong. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Phúc Thọ đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hà Nội điều tra, nguyên nhân vụ việc. Kết quả sơ bộ cho thấy nhiều khả năng chị Lâm đã bị trúng độc với các biểu hiện như toàn thân bị bầm tím, trầy xước, não và phủ tạng đều bị xung huyết, 2 lá phổi xẹp. Trên người nạn nhân có 1 miếng nilon, bên trong chứa 1 mảnh kim loại giống như chiếc cúc áo. Bên trong tờ tiền loại mệnh giá 1 nghìn đồng đã được gấp lại có chứa loại chất bột màu nâu và 3 vỏ chai đựng nước. Ông Nguyễn Văn Sơn - Trưởng công an xã Phụng Thượng khẳng định rằng những lời đồn đoán đó không hề có căn cứ. Ông cho rằng những biểu hiện bất an của chị Lâm và người nhà chị này là do mọi người quá lo lắng dẫn đến trạng thái bất an. Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thị Hồng lên tiếng phủ nhận mọi lời đồn đoán về sự tồn tại của “nước thánh” và “bùa ngải”. Đồng thời khẳng định không liên quan gì đến cái chết của chị Cấn Thị Lâm. Ông Lương Văn Thức – công an xã Châu Sơn, cho biết bà Hồng vốn là của Nguyễn Thị Thành (khoảng 40 tuổi) trước đây vốn là một công dân tốt của xã. Từ khi bị “nhập”, bà Thành luôn nhận mình là anh Hồng. “Bà Thành bị như thế khoảng 3 năm rồi, trước khi có khả năng đặc biệt về tìm mộ liệt sĩ, bà Thành có biểu hiện của người mắc chứng bệnh tâm thần”. Ông Thức cũng khẳng định hoạt động của anh Hồng (bà Thành) đã được cấp giấy phép của nhà nước và chính quyền sở tại nơi cư trú.1 like
-
Bướm vàng xuất hiện dày đặc ở Quảng Nam Chủ Nhật, 01/05/2011 - 16:00 (Dân trí) - Thời gian gần đây, trên địa bàn các huyện miền núi Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) liên tục xuất hiện hàng ngàn đàn bướm vàng bay rập rờn dọc theo các tuyến đường về thôn bản. Trưa 1/5, chúng tôi có dịp dọc theo tuyến tỉnh lộ ĐT 604 đi lên các huyện miền núi Đông Giang, Tây Giang (Quảng Nam). Dọc suốt đường đi, chúng tôi chứng kiến hàng ngàn đàn bướm vàng, màu sắc sặc sỡ đang bay lượn dọc các tuyến đường, bên các con suối về bản làng vùng cao. Theo các bậc cao niên, hiện tượng bướm vàng xuất hiện tại các huyện miền núi Quảng Nam vẫn thường xảy ra trong những năm gần đây, nhưng năm nay, lượng bướm xuất hiện nhiều hơn mọi năm, tràn ngập khắp các ngả đường, con suối, va đập cả với người đi đường. Theo ông Alăng Vàng, 87 tuổi, ở thôn Đào (xã Sông Kôn, huyện Đông Giang, Quảng Nam), nguyên nhân xuất hiện loài bướm này là do thời tiết vùng cao luôn nắng nóng, khô hạn, do đó đàn bướm thường tìm về dọc con sông, suối để uống nước. “Theo người xưa, mỗi năm bướm vàng xuất hiện nhiều là điềm báo thời tiết xấu, thường xảy ra hiện tượng bất lợi cho vụ mùa” - ông Vàng cho biết thêm. Cũng theo ông Vàng, nguyên nhân thứ hai khiến loài bướm vàng xuất hiện nhiều là do thời điểm này, cây ngô (bắp) đang vào thời vụ trổ hoa, thu hút loài bướm vàng tìm đến hút mật, nhụy hoa. Do lượng bướm xuất hiện nhiều nên nhiều em học sinh thường tìm bắt chơi sau mỗi buổi học về khiến các em dễ bị sốt do say nắng. Dưới đây là chùm ảnh về bướm vàng xuất hiện dày đặc ở Quảng Nam: Bài và ảnh: Vương Hoàng ============================================== Sinh khí tụ mới có những sinh vật xuất hiện. Tất nhiên cũng tùy theo sinh vật gì. Nhưng Bườm là một loài sinh vật có tính làm đẹp cho cuộc sống - phân loại Ngũ hành thuộc Mộc - rất có thể bão lụt năm nay không lớn ở miền Trung. Nên bảo vệ loài bướm này.So với chim chết, rùa chết, cá chết đầy ra trên thế giới .... thì sự xuất hiện của loài bướm ở nơi đây là một dấu hiệu tự nhiên tốt đẹp.1 like
-
Cô sẽ gởi đến con vào ngày mai, mong rằng con xem kỹ cách sử dụng và tỏ rõ sự tôn kính !1 like
-
PHÉP DƯỠNG SINH CỦA CÀN LONG VÀ HOA ĐÀ Phần đông các ông vua trong lịch sử đều rượu chè, trụy lạc nên tuổi thọ rất ngắn. Nhưng vua Càn Long đời Thanh (Trung Quốc) thọ tới 89 tuổi. Bí quyết của ông là suốt đời thực hiện nghiêm ngặt thuật dưỡng sinh “10 điều thường trực”. Mười điều dưỡng sinh trên có thể diễn đạt vắn tắt là: Răng thường đánh: Hai hàm răng đánh vào nhau thành tiếng. Đó là cách luyện cơ chân răng, giúp răng bền chắc, tránh các bệnh về nha khoa, răng khó rụng. Nó cũng giúp cả cơ mặt hoạt động, góp phần làm tăng lưu thông máu lên não... Bọt thường nuốt: Vì nước bọt giúp điều hòa dịch vị, tăng khả năng hấp thụ thức ăn, tránh được bệnh viêm loét dạ dày cũng như nhiều bệnh đường tiêu hóa... Tai thường rung: Hai bàn tay áp vào hai tai, vỗ nhẹ liên hồi; hoặc hai ngón tay nút vào hai lỗ tai rồi rút mạnh ra, cứ thế liên tiếp nhiều lần. Như thế, màng nhĩ thường được rung, tránh được trạng thái chùng màng nhĩ khi có tuổi, khiến cho tai thính cả lúc tuổi già. Mũi thường vuốt: Hai bàn tay xát nóng, vuốt hai bên mũi nhiều lần, có thể phòng cảm mạo, viêm mũi. Mắt thường đảo: Ngưng mắt nhìn xa, đảo nhãn cầu nhiều lần, tiếp đến lại ngưng mắt chăm chú, rồi lại đảo nhãn cầu. Luyện tập như thế giúp tăng thị lực, phòng được các chứng hoa mắt, suy giảm thị lực... Mặt thường xát: Hai bàn tay xoa vào nhau cho nóng lên rồi xoa mặt nhiều lần. Xoa mặt làm tăng lưu thông huyết dịch ở mặt, tránh hoặc giảm được nếp nhăn, lại có thể phòng các bệnh về da mặt. Chân thường vuốt: Thường xoa vuốt chân từ bàn chân tới đùi, có thể làm giảm tình trạng đọng máu, phòng được nhiễm lạnh cơ thể từ chân, nên tránh được các bệnh ở chân cũng như chứng mất ngủ... Bụng thường xoa: Dùng bàn tay xoa trên vùng bụng, giúp dạ dày, ruột được vận động nhẹ, tăng khả năng tiêu hóa, ăn ngon miệng, phòng được các chứng chướng bụng, bí trung tiện... Chi thường duỗi: Tứ chi thường co vào duỗi ra nhiều lần, có thể giúp khí huyết toàn thân lưu thông, phòng được các chứng thiểu năng tuần hoàn não cũng như các chứng về mạch... Hậu môn thường động: Mỗi ngày dành vài lần tập trung tinh thần làm co duỗi hậu môn, có thể phòng được viêm tuyến tiền liệt cũng như các bệnh đi lỏng mãn tính... Hoa Đà: Trường kỳ tập luyện Hoa Đà sống ở thời Tam Quốc (Trung Quốc), là thầy thuốc trứ danh, cũng là một chuyên gia về dưỡng sinh. Tương truyền, lúc lâm chung, tai ông vẫn thính, mắt vẫn tinh, tóc không một sợi bạc! Học trò của ông là Ngô Phổ thọ cũng đến trăm tuổi. Thời trẻ, có lần lên núi hái thuốc, khi lên đến lưng chừng núi, Hoa Đà phát hiện một cái hang; trong có hai vị tiên râu dài tóc bạc đang bàn luận y học. Ông đứng ngoài hang nghe và nhớ nhập tâm. Hai vị tiên về sau không những truyền lại cho ông y thuật cao siêu mà còn dạy phép tập luyện phỏng theo tư thế của năm loài muông thú là hổ, hươu, gấu, khỉ, hạc, gọi là “ngũ cầm hý” (trò chơi của năm loại cầm thú). Vận động thân thể theo các động tác khác nhau của năm loài vật trên sẽ tác động tốt đến phủ tạng, giúp khí huyết toàn thân lưu thông, sống lâu vô bệnh, vì đã vận động được tất cả các bộ phận, các tổ chức trong cơ thể cùng một lúc. Y học Trung Quốc cho rằng “ngũ cầm hý” có tác dụng dưỡng sinh rất hiệu quả. Y học hiện đại cũng đã chứng minh “ngũ cầm hý” là bài thể dục dưỡng sinh cùng lúc làm vận động tất cả hệ thống gân, cơ cũng như tác động đến các tuyến nội tiết. Do đó, nó vừa nâng cao công năng của hệ gân cơ, vừa tăng công năng phủ tạng, làm tăng sự lưu thông của khí huyết, kích thích sự hoạt động của các cơ quan hô hấp, tiêu hóa, bài tiết, các tuyến nội tiết... “Ngũ cầm hý” không đơn thuần là bài tập dưỡng sinh hay thể dục, mà là một bài luyện khí công cao cấp. Trong bài luyện khí công này, Hoa Đà kết hợp nhịp nhàng giữa vận động gân cơ với luyện thở, lấy khí công dẫn dắt các cơ quan nội tạng, điều hòa trạng thái hoạt động cho cân bằng, khiến cơ thể tráng kiện, như trẻ lại, kìm chế quá trình lão hóa. Các thuật dưỡng sinh đời sau dựa trên nguyên tắc “thái cực”, “hình ý”, “bát quái”, xét về nguyên lý đều phù hợp với thuật “ngũ cầm hý” của Hoa Đà.1 like
-
Tuần Triệt an theo hàng can của năm sinh, và đặc biệt là vị trí của Tuần Triệt nằm giữa ranh giới của hai cung chứ không tọa thủ trong một cung nào như các sao khác. Điểm đặc biệt thứ hai là vị trí đắc hãm và hành của chúng. Đây cũng là một vấn đề tranh cãi rất nhiều. Có người cho rằng Tuần thuộc hành hỏa và Triệt hành kim. Cũng có người cho rằng Tuần và Triệt đều hành thủy. Một số khác lại cho rằng Tuần và Triệt không có hành cố định, đóng ở cung nào thì mang hành của cung đó. Như vậy, lập luận này sẽ đưa đến kết qủa là Tuần Triệt có lúc chỉ có một hành trong trường hợp chúng đóng giữa hai cung Thân và Dậu đều thuộc hành kim. Nhưng giả sử Tuần Triệt đóng giữa hai cung Ngọ và Mùi thì Tuần Triệt phải mang hai hành Hỏa của cung Ngọ và Thổ của cung Mùi. Xét cho cùng, điều này xem ra không hợp lý lắm. Khi nói về ngũ hành, ví dụ như nói về hành của một hướng, như Đông Nam thì chúng ta nói là Mộc đới Hỏa, hoặc hành của Phượng Các là Mộc đới Thổ chứ không thấy ai nói vừa mang hành Mộc và mang hành Thổ. Chữ “đới” ở đây có nghĩa là “nghiêng về” hay “thiên về” Trong cuốn tử vi Ảo Bí của Việt Viêm Tử, tác giả cho rằng Triệt có hành Kim đới Thủy và Tuần có hành Hỏa đới Mộc. http://' target="_blank">Về những vị trí đắc hãm của Tuần Triệt thì cũng có người cho rằng Tuần Triệt chỉ đắc địa ở Tỵ Ngọ và Thân Dậu, còn những vị trí khác đều hãm địa. Nhưng điều này cũng không hợp lý vì chúng ta biết Triệt không đóng ở Tỵ Ngọ. Và cũng theo quan điểm này thì nếu Tuần Triệt đắc địa sẽ không tác hại, còn nếu hãm địa thì sẽ tác hại. Đây là điều không hợp lý thứ hai. Sau khi nói đến ý nghĩa của hai sao Tuần Triệt dưới đây, chúng ta sẽ thấy bản chất của Tuần Triệt là như thế nào. Tóm lại, người viết đồng ý với quan điểm của Thái Thứ Lang, tác giả của cuốn Tử Vi Tân Biên, “hai sao Tuần Triệt không có những vị trí đắc địa hay hãm địa và cũng không thuộc một hành nào trong ngũ hành.” Đầu tiên chúng ta thấy rằng, chỉ với cái tên của hai sao này cũng đã nói lên rất nhiều ý nghĩa. Tuần có nghĩa là tuần tiểu, tuần phòng, canh giữ, vây hãm. Triệt là chặc đứt, phá tan, tiêu tán, làm mất hết. Từ đó, hai sao Tuần Triệt vừa đóng vai trò vừa chính vừa tà, vừa thiện vừa ác đối với các sao trong cung mà chúng trấn đóng. Khi nói đến ảnh hưởng của Tuần Triệt, có hai quan điểm khác nhau. Quan điểm thứ nhất cho rằng Tuần Triệt làm đảo ngược ý nghĩa tốt xấu của tất cả những sao trong hai cung mà chúng đóng. Ví dụ: một sao đắc địa gặp Tuần Triệt thì những đặc tính tốt đẹp của sao này bị mất đi và trở nên hãm. Ngược lại nếu sao hãm địa gặp Tuần Triệt thì lại trở nên tốt đẹp giống như đắc địa. Như vậy thì uy lực của Tuần Triệt qúa lớn vì Tuần Triệt không phải chỉ ảnh hưởng lên 1 sao mà chúng ảnh hưởng lên tất cả các sao mà chúng trấn đóng. Quan điểm đảo ngược này chúng ta thấy trong một vài trường hợp đặc biệt. Ví dụ: Liêm Tham ở Tỵ, Hợi rất xấu, nhưng nếu gặp Tuần Triệt thì trở nên tốt đẹp, và được gọi là phản vi kỳ cách, đổi xấu thành tốt. Quan điểm thứ hai thì cho rằng Tuần Triệt không hề đảo ngược ý nghĩa của các sao trong vòng ảnh hưởng của chúng, mà chỉ giảm bớt những đặc tính tốt xấu của các sao. Theo thiển ý của người viết, quan điểm này xem ra có phần hợp lý hơn. Tỉ lệ chiết giảm của Triệt tuy rất cao nhưng cũng chưa đến mức độ 100% để có thể thay đổi hẳn bản chất của một sao nào đó. Hơn nữa, cũng có trường hợp những sao đắc địa mà gặp Tuần Triệt thì lại càng tốt hơn chứ không hề bị đảo ngược, như trường hợp Cự Cơ ở hai cung Tí Ngọ (Thạch Trung Ẩn Ngọc) là ngọc còn ẩn trong đá, nếu gặp Tuần Triệt phá vỡ cho ngọc lộ ra bên ngoài thì càng đúng cách. Khi nói về mẫu người Mệnh Tuần Thân Triệt hay Mệnh Triệt Thân Tuần, Thái Thứ Lang đã gián tiếp xác định mức độ ảnh hưởng của Tuần Triệt nói chung. Theo Thái Thứ Lang, người Mệnh Tuần Thân Triệt cần có Cơ Nguyệt Đồng Lương đắc địa thứ mệnh thì cuộc đời về già mới được xứng ý toại lòng. Như vậy chúng ta có thể ghi nhận một điều, đối với Tuần, thà có chính tinh đắc địa để chấp nhận mức độ tốt bị giảm bớt còn hơn là gặp chính tinh hãm địa rồi trông chờ Tuần làm cho tốt đẹp. Đối với người Mệnh Triệt Thân Tuần thì Thái Thứ Lang cho rằng, Mệnh cần phải Vô Chính Diệu thì lúc về già mới được xứng ý toại lòng. Như vậy chúng ta thấy rằng, ảnh hưởng của của Tirệt mạnh mẽ hơn Tuần nhiều, cho nên cung Mệnh thà không có chính tinh vẫn còn tốt hơn có chính tinh, dù đắc hay hãm địa. Trên thực tế chúng ta thấy hai sao Tuần Triệt không có uy lực để thay trắng đổi đen một cách hoàn toàn, chẳng hạn, một người có Thái Dương đắc địa thủ Mệnh gặp Tuần Triệt thì bản tính của người này không thể trở thành giống bản tính của người có Địa Kiếp thủ Mệnh được. Nói một cách khác, Tuần Triệt chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ trên lãnh vực công danh, sự nghiệp của đương số chứ không triệt tiêu được bản chất lương thiện của một Thái Dương vốn đã đắc địa. Ngoài ra, ảnh hưởng của Tuần Triệt ở mức độ nào còn tùy thuộc vào ý nghĩa của mỗi sao, hay ý nghĩa của một cách do nhiều sao hợp lại, chứ không hoàn toàn giống nhau. Chẳng hạn như sao Thiên Hình, Thiên Mã, Thiên Tướng, Tướng Quân…dù đắc hay hãm cũng tối kỵ Tuần Triệt hơn các sao khác bởi vì kiếm gãy, ngựa què, tướng mất đầu…thì tất nhiên là vô dụng. Tương tự, Thất Sát ở Dần thân là người anh hùng một mình một kiếm, nhất hô bá ứng, nhưng gặp Triệt lại trở thành anh hùng gãy kiếm. Tuy vậy, cũng có những trường hợp đặc biệt, ví dụ như hai sao Cự Cơ ở Tí Ngọ như chúng ta đã nói ở trên. Vì ý nghĩa của cách Thạch Trung Ẩn Ngọc cho nên Tuần Triệt lại rất cần thiết. Chúng ta vừa nói đến ảnh hưởng của Tuần Triệt trên các sao, còn ảnh hưởng của Tuần Triệt trên các cung thì như thế nào? Có phải sự ảnh hưởng của Tuần Triệt trên hai cung mà chúng trấn đóng đều như nhau? Điều này chúng ta cũng có hai quan điểm: 1) Ảnh hưởng của Tuần Triệt trên mỗi cung nặng hay nhẹ còn tùy thuộc đương số là Dương Nam, Âm Nữ hay là Âm Nam, Dương Nữ. Nói một cách khác là theo chiều của vòng đại hạn của mỗi lá số. Ví dụ: Lá số có vòng đại hạn đi theo chiều thuận, có nghĩa là từ cung Mệnh rồi qua Phụ Mẫu, Phúc v.v… Và nếu Triệt đóng giữa cung Mệnh và cung Bào, như vậy chúng ta nói là Triệt chặn đầu cung Bào và vuốt đuôi cung Mệnh. Khi nói Triệt chặn đầu một cung nào thì ảnh hưởng của Triệt ở cung đó sẽ mạnh hơn đối với cung mà Triệt vuốt đuôi, và tỉ lệ ảnh hưởng được xác định cũng theo nguyên tắc Âm Dương: Dương hành tam thất (3/7) Âm quy nhị bát (2/8) Như vậy, nếu theo chiều thuận của vòng đại hạn thì cung nào bị Tuần Triệt chận đầu sẽ chịu ảnh hưởng 7 phần, nếu đi ngược sẽ chịu ảnh hưởng 8 phần và tương tự các cung xung chiếu hay tam hợp chiếu với các cung có Tuần Triệt đóng cũng chịu ảnh hưởng nặng nhẹ theo nguyên tắc này. 2) Ảnh hưởng của Tuần Triệt phân phối đều trên hai cung mà chúng trấn đóng chứ không có cung nào nặng hơn cung nào như ý nghĩa của quan điểm thứ nhất. Người viết đồng ý với quan điểm thứ hai vì chúng ta thấy rằng ảnh hưởng của Tuần Triệt chỉ khác nhau trên các cung có chính tinh mà thôi. Thường những cung có chính tinh không nên gặp Tuần Triệt. Trái lại, những cung nào Vô Chính Diệu thì lại rất cần có Tuần Triệt . Trong trường hợp này Tuần Triệt đóng vai trò của một người giám hộ để bảo vệ cho một gia đình không có gia chủ. Từ đó, chúng ta rút ra một hệ luận là ảnh hưởng của Tuần Triệt đối với chính tinh có tầm quan trọng hơn đối với các phụ tinh. Ngoài ra, Tuần Triệt đôi lúc còn đóng hai vai trò khác nhau, một thiện, một ác. Chẳng hạn nếu ba cung tam hợp, gọi là tam phương, bị nhiều sát tinh thủ hay hợp chiếu mà được Triệt đóng thì mọi sự hung hiểm cũng giảm đi rất nhiều. Ngược lại, bốn cung Mệnh, tài Quan, Di, gọi là Tứ Chính, dù có đắc cách tới đâu nhưng đã gặp Tuần thì cũng xem như bị phá hết: “Tam phương vô sát hạnh nhất Triệt nhi khả bằng. Tứ chính giao phù kỵ, nhất không chi trực phá.” Và trên đây chúng ta mới nói đến vùng ảnh hưởng của Tuần Triệt, còn thời gian ảnh hưởng của hai sao này thì như thế nào? Thường có người cho rằng Triệt ảnh hưởng 30 năm đầu của cuộc đời, Tuần ảnh hưởng 30 năm sau của cuộc đời. Theo thiển ý của cá nhân, Triệt ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong khoảng tiền vận, rồi từ yếu dần ở trung vận và hậu vận. Ảnh hưởng của Tuần thì không có khoảng thời gian nào mạnh hay yếu, cứ ở mức trung bình, đều đặn và bền bỉ từ tiền vận cho đến hậu vận. Trường hợp cung Mệnh có Triệt thì ảnh hưởng của Triệt sẽ như thế nào? Cung Mệnh cũng như các cung khác thông thường có đủ sao xấu và tốt xen lẫn nhau. Có sao đắc địa, có sao hãm địa. Đối với những sao tốt đắc địa thủ Mệnh, đương số sẽ gặp sự bất lợi vì Triệt sẽ làm giảm bớt những ý nghĩa tốt đẹp của các sao này. Sự bất lợi sẽ xảy ra trong thời ky tiền vận của đương số, và sau đó, khi uy lực của Triệt yếu dần thì sự tốt đẹp của các sao tốt sẽ được phục hồi ở một mức độ nào đó mà thôi chứ không thể nào được 100% như trường hợp không bị Triệt. Ngược lại, trong khoảng tiền vận thì đương số lại được một lợi điểm là, giả sử, nếu có những hung tinh hay sát tinh thủ mệnh, thì nhờ ảnh hưởng của Triệt mà đương số tránh được phần nào những điều không tốt do các hung sát tinh gây nên. Nhưng từ trung vận trở lên, khi Triệt yếu dần, không còn đủ uy lực để trói buộc hung sát tinh nữa, và sự tốt xấu lúc đó chỉ còn tùy thuộc vào công lực của các sao tốt và sao xấu, bên nào mạnh thì chế ngự được bên đó. Triệt đóng tại Mệnh (giữa mệnh và phụ mẫu) thì tiền vận lao đao lận đận và dễ gặp hoàn cảnh mồ côi sớm, Trường hợp Triệt đóng tại cung Thân thì ảnh hưởng của Triệt không có gì đáng kể vì uy lực của Triệt mất dần trong khoảng trung vận và hậu vận, có thể xem Triệt như một áng mây, gây rắc rối trở ngại cho đương số những lúc khởi sự một việc gì mới mà thôi. Trường hợp cung Mệnh có Tuần đóng thì tất cả những gì tốt đẹp do các sao tốt mang đến, cũng như những hung họa do hung sát tinh gây ra cho đương số đều giảm xuống ở mức trung bình, và muốn biết cuộc đời của đương số thế nào trong khoảng tiền vận thì chúng ta phải đặt cả tốt và xấu lên bàn cân. Thường người ta cho rằng Mệnh ứng với tiền vận, nhưng thật ra Mệnh vẫn là cái gốc của đời người, cho nên sau tiền vận, Mệnh vẫn còn ảnh hưởng ở mức độ nhẹ. Như vậy, khi Tuần đóng ở Mệnh, thì sau khoảng thời gian của tiền vận những mức độ tốt hay xấu của cung Mệnh do Tuần chi phối vẫn còn âm hưởng. Nếu Tuần đóng tại cung Thân thì vấn đề tốt hay xấu cũng tương tự như trên. Nếu có khác thì trong trường hợp này là Tuần chỉ chi phối trong khoảng thời gian trung vận và hậu vận mà thôi. Nếu cả Tuần và Triệt cùng đóng ở cung Mệnh hay cung Thân thì thế nào? Điều này cũng có hai ý kiến khác nhau. 1. Một số cho rằng khi Tuần Triệt gặp nhau thì sẽ tự hoá giải cho nhau và hai cung đó xem như không có mặt của Tuần Triệt nữa. Điều này xét ra không hợp lý lắm bởi vì khoa Tử vi không có những sao nào cùng nhóm lại triệt tiêu nhau. Những sao cùng nhóm luôn hỗ trợ cho nhau, tốt thì tốt thêm, xấu thì xấu hơn. Chẳng hạn như Nhật Nguyệt gặp Xương Khúc, hay hủy hại nặng nề khi Không Kiếp gặp thêm Hỏa Linh. Chỉ có những sao khác nhóm mới khắc chế nhau như Thiên Hình khắc chế và làm giảm đi sự lẳng lơ của Đào Hoa. 2. Mệnh có cả Tuần Triệt như một nhà tù có hai ông cai ngục. Ông chính là Triệt, ông phụ là Tuần. Hết khoảng thời gian của tiền vận khi Triệt về hưu thì cũng còn ông Tuần cai quản, chứ không hề nhà giam được bỏ ngỏ. Sau hết, trường hợp chúng ta muốn nói ở đây là những lá số có Tuần đóng ở Mệnh và Triệt đóng ở Thân mà chúng ta thường nghe là mẫu người Mệnh Tuần Thân Triệt, hay trường hợp Mệnh Triệt Thân Tuần, thì cuộc dời của hai mẫu người này như thế nào? Để có câu trả lời, cách tốt nhất là chúng ta để lên bàn cân từng phần một rồi cộng trừ các số thành với nhau để có đáp số cuối cùng. Mệnh có Tuần đóng, nếu Mệnh tốt thì mức độ chiết giảm do Tuần gây ra tương đối nhẹ nhàng, còn nếu cung Mệnh xấu, thì sự cứu vãn của Tuần cũng không được bao nhiêu. Những hung sát tinh cũng như những đúa con phá gia chi tử trong một gia đình bất hạnh. Họa chăng chỉ có người cha là triệt còn đủ uy lực để chế ngự, chứ còn mẹ Tuần thì không đủ sức. Qua trung vận và hậu vận thì ứng vào cung Thân. Nếu cung Thân tốt mà có Triệt đóng thì cũng không gây ảnh hưởng gì đáng kể, có chăng chỉ là những trở ngại gây rắc rối lúc ban đầu mà thôi. Trường hợp nếu cung Thân xấu thì Triệt ở đây cũng như người nộm dùng để dọa chim chứ không có năng lực gì đáng kể. Như vậy, nếu người Mệnh Tuần Thân Triệt mà có cung Thân tốt đẹp thì về già cuộc đời cũng đạt được nhiều mãn nguyện. Trường hợp đối với những người Mệnh Triệt Thân Tuần thì cũng tương tự. Mức độ tốt xấu của cung Mệnh sẽ bị chiết giảm nhiều hơn, và sự ảnh hưởng này chỉ xảy ra trong khoảng tiền vận mà thôi. Rồi từ đó cho đến hết cuộc đời, ảnh hưởng của sự tốt xấu trên cung Thân chỉ ở mức độ ôn hoà. Như vậy đối với mẫu người Mệnh Triệt Thân Tuần thì thời gian thử thách nhất là thời thanh xuân, sau đó, nếu cung Thân tốt đẹp thì cuộc đời tương đối cũng được bình ổn. Người Mệnh Thân Tuần Triệt, nếu cung Mệnh hay cung Thân Vô Chính Diệu mà có Tuần hay Triệt đóng thì tốt hơn. Hoặc là cung Mệnh vừa có cả Tuần lẫn Triệt vừa thêm hai sao Thiên Không và Địa Không, tùy theo có bao nhiêu sao Không, chúng ta gọi là cách Mệnh Vô Chính Diệu đắc nhị không, tam không hay tứ không, đều là những cách hoạch phát. Hoặc là nếu Tuần Triệt đóng tại Mệnh hay Thân mà hai cung này Vô Chính Diệu lại được Nhật Nguyệt hợp chiếu thì cũng rất tốt đẹp. Tuần Triệt là hai sao đặc biệt nhất và là đề tài tranh luận. Tùy theo kinh nghiệm thực tiễn mà mỗi người tự chọn cho mình một quan điểm riêng. Dù sao, khi nói đến Tuần Triệt, chúng ta đều thấy ảnh hưởng tốt xấu của hai sao này trên một lá số nào đó không phải là điều đơn giản. Như một người bị chứng đau nhức phải uống thuốc giảm đau, uống thuốc giảm đau nhiều thì lại sinh ra đau bao tử, uống thuốc chữa bệnh đau bao tử nhiều thì lại sinh ra chứng bất lực.. Ảnh hưởng của Tuần Triệt cũng tương tự như vậy, giúp ta bên này thì phá bên kia, và có lẽ cái thâm sâu của khoa Tử Vi là ở chổ đó. Nguon:Quehuongyeudau.blogtiengviet.net1 like