-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 25/04/2011 in all areas
-
Thân cư cư quan ,là người lúc nào cũng đặt địa vị và danh vọng lên hàng đầu ; Thái Dương cư hợi là cách nhật trầm thủy ,có nghĩa chỉ là cái bóng của mặt trời dọi xuống nước ,cho nên công danh lận đận chức vị nhỏ thấp ,về già mai ra mới có chút đỉnh hư danh .cung tài có nguyệt hãm triệt án ,tiền bạc thì kiếm hơi vất vã ,không giàu được , hay nghĩ đến việc ăn to làm lớn có nhiều tiền ,hay mong đợi số tiền lớn có nghĩ nghĩ đến việc các dịch vụ đen để có tiền ,về già mới khá giả. cung thê có được vợ đẹp có học ,nhưng cưới sau vài năm thì hay tranh cãi suốt những việc lặt vặt ,mệnh cháu có địa kiếp+lộc là người hơi biển thủ chi tiêu hơi hẹp hòi có thể là nguyên nhân sự không hài lòng trong gia đình với vợ con ,cũng may là có hóa khoa là khắc tinh của cự môn hãm ,hy vọng gia đạo cháu được giử vững ,người vợ giỏi dang giúp chồng trong nhiều việc ,hãy điều chỉnh bản tính cá nhân để có sự hài hòa trong gia đạo .3 likes
-
2 likes
-
Tây Môn Khánh tôi vốn là người không màng đến thế sự ở đời, chỉ có sở thích tao nhã là được HƯỞNG THỤ. Phàm những chuyện vinh hoa lợi lộc ở đời đều không để lọt vào trong mắt, chỉ có nơi nào có đồ ăn ngon, gái đẹp là không thể bỏ qua. Những nơi tôi thường lui tới, khách phong lưu đều quen mặt. Trong một lần dạo net, tôi tình cờ vào diễn đàn lyhocdongphuong, xem được topic này, thấy có hình của ông Vũ Thế Khanh làm tôi ngạc nhiên, vì người này có gì đó khiến tôi ngờ ngợ như đã gặp ở đâu rồi, nhưng không nhớ được là nơi nào. Sau một hồi lục lọi suy nghĩ tôi chợt nhớ ra, hóa ra anh trưởng giả học làm sang mà tôi tưởng ngày nào lại là một ông Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA. Chậc, làm cho tôi tiếc ngẩn tiếc ngơ, chỉ tại mắt xem tướng quá yếu kém mà chỉ nghĩ rằng đây là một tay buôn, dân chợ trời hoặc quá lắm là anh đội trưởng đội giết mổ của Vissan mà tuột mất cơ hội làm quen với một vị chức cao vọng trọng như vậy. Thôi, đành trở lại chốn quen ngày nào để có hy vọng được gặp lại ông Tiến sĩ, biết đâu nhờ ông mà được cái thẻ VIP ở đó, hí hí!. P/s: Chậc, chẳng lẽ tài xem tướng của mình kém đến thế. Nếu tướng như vầy, ở trong lò giết mổ thì sẽ phát tài hơn là làm nghề tiến sĩ chi chi đó.2 likes
-
Dare thân mến. Xem bài viết của Dare chứng tỏ Dare không hề xem kỹ tiểu luận "Định mệnh có thật hay không?". Tức là phải hiểu tác giả miêu tả như thế nào, lập luận với những luận cứ ra sao? Tôi được biết, một thời các nhà nghiên cứu cho rằng "Đạo Đưc kinh" là một trong những sự thể hiện cái nhìn của "Chủ nghĩa duy vật chất phác". Chỉ nội việc đánh giá cuốn Đạo Đưc kinh như vậy tôi đạ thấy một sai lầm vô cùng lớn. Nhưng cách nhìn này lâu rồi. Từ những năm 50/ 60 của thế kỷ trước. Cái thời mà khi phân tích Tây Du ký - Nhà phê bình Lưu Trùng Dương (Việt Nam) còn cho rằng: "Tam Tang là đại biểu của giai cấp tiểu tư sản, Bát Giới là giai cấp nông dân, Sa Tăng là dân ngèo thành thị, chỉ có Tề Thiên Đại thánh là đại biểu của gia cấp công nhân. Ngọc Hoàng, Phật tổ, các thần thánh là đại biểu của thế lực thống trị, chỉ có Tề Thiên Đại thánh là đại biểu của giai cấp công nhân nền có tính thần đầu tranh chống cường quyên . Tuy nhiên do hạn chế bởi cái nhìn thời đại, nên cuối cùng tác giả Ngô Thừa Ân đã để Đại Thánh phải chấp nhận phục tùng các thế lực thống trị ấy". Đại để vậy.(Tây Du Ký. Nxb Phổ Thông- in vào cuối năm những năm 50, đầu 60 của thế kỷ kỷ trước). Quan điểm nhìn nhận Đạo Đức Kinh là chủ nghĩa duy vật chất phác cũng xuất hiện vào thời "Tam Tang là địa biểu giai cấp tiểu tư sản". Có thể có "Chủ nghĩa Duy vật chất phác " xuất hiện ở nền văn minh Tây Phương vào thời cổ đại. Nhưng văn minh Đông phương - cụ thể là Lý học Đông phương - không có dấu hiệu của chủ nghĩa duy vật chất phác. Trong Lý học không có khái niệm phân biệt giữa Vật chất và ý thức - Đây là khái niệm du nhập từ văn minh Tây Phương - Thanhdc đã có cái nhìn đúng! Lý học chỉ phân biết/ phân loại mọi dang tồn tại theo Âm Dương và Ngũ hành. Tiểu luận "Định mệnh có thật hay không?" - có thể nói nó là sự so sánh và kết nối giữa hai nền văn minh - Và đây là cuốn sách khó nhất mà tôi viết từ trước đến nay. Để viết tất cả các cuốn sách được chú ý của dư luận, tôi viết gần như một mạch (Gần như mỗi năm một cuốn). Riêng cuốn này nay là lần thứ 7. Nhưng tri thức khoa học hiện đại cập nhật nhất vài năm trở lại đây - như lý thuyết toán của Wofram - cũng phải đưa vào để so sánh. Thâm chí ngày mai cầm bản phim đi in. Tối nay cập nhật một lý thuyết khoa học mới - bất cứ ngành nào - di truyền chẳng hạn - mà những luận của nó có vẻ phản biện có tính hệ thống, thì tôi săn sàng ngưng in và viết lại. Bởi vì tôi đang minh chứng cho một lý thuyết thống nhất - Nó phải giải thích hợp lý tất cả mọi hiện tượng. Ngay cả khi tôi không còn sức để viết nữa - thì tất cả những luận cứ và kết luận của tôi , nó phải tiếp tục giải thích tất cả những phát kiến mới nhất của nền văn minh trong tương lai. Như vậy, mới là lý thuyết thông nhất. Cụ thể, tôi đang chở xem cuốn "Ngôn Ngữ của Chúa" - một lý thuyết mới về di truyền - do một nhà khoa học nổi tiếng của Hoa Kỳ, hiện đang là viện trưởng viên nghiên cứu y khoa Hoa kỳ. Tôi được biết phần kết ông ta cho rằng: Chúa đã tạo ra các qui luật, Khoa học chỉ quán xét các quy luật mà Chúa đã an bài. Ông ta đúng thì Thiên Sứ sai! Để phản biện những luận cứ của ông ta , tôi không thể lập luận rằng: " Tin vào Chúa là duy tâm". Tôi cũng không thể dẫn các sách mà "Tử viết......", Nam Hoa kinh viết, Luận ngữ viết......vv.....Hoặc ông A, ông B đã nói......để chứng minh ông ta sai. Đại để vậy. Mà tôi phải chí thẳng váo những lập luận của ông ta sai ở điểm nào khi những luận cứ của ông đi đến kết luận về quyền năng của Chúa quyết định những cấu trúc di truyền. Tất nhiên tôi phải xem cuốn sách của ông ta rất kỹ. Nhưng lập luận của Dare không chỉ thẳng vào luận cứ của tôi đã minh chứng, mà chỉ so sánh những kiến thức đã có. Lúc đầu Dare có đặt cấu hỏi "Thế nào là khái niệm tương tác?" (Đã trích dẫn"). Nhưng sau đó thì chính Dare lại xác định về tính thống nhất khái niệm tương tác. Mà tôi đã xác định là chính xác. Tóm lại, Dare hãy xem kỹ lại hệ thống lập luận của tôi và những luận cứ của nó đi đã. Qua cách phản biện của Dare, tôi thấy Dare đã xem lướt với cách nhìn rất hời hợt. Với cái nhìn đó. Tôi kết luận thế này cho nhanh: Lê Nin nói: Muốn xây dựng thành công chủ nghĩa công sản, cần có tất cả kho tàng tri thức của nhân loại!". Câu nói này được khắc trên một tấm bảng sơn mài treo trên tường Thư Viện nhân dân Hanội, vào những năm 60 cua 3thế kỷ trước. Tôi không biết nó ở đoạn nào trong Lê Nin toàn tập. Nếu cấu nói này được coi là đúng thì Lý học Đông phương là một trong những kho tàng tri thức đồ sộ nhất trong những gia trị của tri thức của toàn thể nhân loại. Và nó đã tồn tại ít nhất hơn 2000 năm trong lịch sử văn minh Đông phương. Nếu chưa được cói là đúng thì với một cái nhìn sáng suốt nhất thì nó phải được coi là một đối tượng nghiên cứ nghiêm túc, nhân danh khoa học hoặc sự phát triển của một dân tộc. Dare đứng có căn cứ vào kết luận nhanh của tôi để phản biện nha. Dây cà ra dây muống ko phải là phản biện khoa học. Dare hãy xem kỹ những luận cứ của tôi và chỉ thằng: Với những luận cứ đó, nó sai và mâu thuẫn ở chỗ nào trong chuỗi hệ luận của nó.2 likes
-
Tôi cũng nghĩ như anh Học Trò năm nay có ý định cưới đó nhưng có lẽ còn gặp cản trở từ phía các bậc tiền bối trong nhà, gia đạo hoặc anh chị em có tin vui từ khoảng giữa năm trở đi. Năm sau cưới vợ có thai trong năm, nếu sinh trong năm thìn thì trai, sang năm tị thì phần nhiều là gái, tôi nghĩ năm tị mới sinh, con đẹp nhưng hơi yếu1 like
-
Năm sau lấy vợ, có thể cô dâu vác bụng bầu đi cưới.1 like
-
Chắc anh sinh vào ngày khác đấy, ngày này có khi không đúng đâu. Cô xem bạn bè cùng tuổi xem ai mà anh thấy là có cuộc sống rất tuyệt vời thì xin người ta lá số mà áp vào mình. Hoặc đi thuê thầy xem lá số giờ nào và ngày nào loanh quanh cái ngày sinh của mình có lá số đẹp nhất thì tự nhận vào. Đảm bảo toàn lời nói tuyệt vời, ko có lời nào đắng ngắt cả. Đỡ khổ bác HTH và bà con giải số ở đây.1 like
-
Quý cô là người có nhan sắc, tài năng, sự cầu tiến, khát vọng vươn lên. Nhưng đã chọn con đường làm giáo viên thì các Phát minh, sáng chế, sáng tác v.v... của bản thân đã tự nó hạn chế nó rồi. Vậy thì ko thể thành nhà soạn nhạc thiên tài, cũng không thể là nhạc sỹ lừng danh cũng như khó có thể trở thành ca sỹ đắt xô nổi tiếng được. Bởi ở VN là thế, nếu ở đâu đó trên thế giới thì có thể khác. Vì thế nên đi học các lớp về quản lý thì sau này sự nghiệp rạng rỡ. Chuyện tình yêu thì cẩn thận mất zin, ko nên tin chàng nào nếu chưa cầm tay giấy đăng ký kết hôn 2 năm nữa lấy chồng, lấy chồng xong sẽ thăng tiến trong công việc rất nhiều. Chồng là người quyền chức hoặc con ông cháu cha, tính tình hay quên hoặc đãng trí. Người tài giỏi. Kiểm tra đại tràng, thận, cơ quan sinh sản để khẳng định là ko bị bệnh gì làm khả năng khó có con hoặc khó sinh hoặc khó có thai là ko sảy ra. Ko nên chủ quan 1 điều gì.1 like
-
1 like
-
Mênh có kiếp kình đà (tứ sát) đầu óc hay nghĩ đến chuyện tiền bạc hơn là công danh , có ý đi buôn những hàng cấm hay làm ăn những chuyện mờ ám hay đầu cơ gì đó. Quan lộc có tham lang ở Dần thì chức vụ nhỏ thấp, hay gặp cản trở, suốt đời không được hài lòng. Thêm mệnh sát phá tham nên nghĩ anh hợp với kinh doanh buôn bán hơn. Số có của hoạch tài nhưng chắc không thể giàu to được vì có không kiếp chiếu, giàu chừng nào tai nạn nhiều chừng ấy. Nên xa quê lập nghiệp, đang ở đại vân xấu của cuộc đời, qua 33 tuổi trở đi mới bắt đầu hanh thông. Còn ít tuổi a gọi là tuyetminhnguyen được rồi. Chờ bác haithienha tư vấn cho chính xác nhé!1 like
-
@ Belle, 09.15.20.22.66 số này kiếm tiền khó khăn, tuy giao thiệp rộng rải trơn tru, nhưng hay chờ đợi. kiếm tiền ít thì khó, hẹn hò thì dễ. Thiên Đồng1 like
-
Ngày tháng thì như tôi cho bạn ở trên! Riêng việc cưới năm Tam Tai thì nên tránh các thủ tục truyền thống nhu rước dâu, đốt đèn, bái gia tiên. Chỉ nên đăng kí kết hôn rồi làm tiệc báo hĩ! Đợi hết 3 năm tam tai, đến năm 2013 rồi bái lạy gia tiên!1 like
-
1 like
-
Tất nhiên là cùng ngày giờ tháng năm sinh thì các sao ở các cung giống hệt nhau. Cuộc đời có nét tương đồng nhau như chị Tiểu Phương đã nói ở trên!1 like
-
Ra vậy, vậy là nhóc lộn rồi, nhưng mà Sư huynh ơi, nhóc chọn năm sinh con đúng chưa vậy? Con Nhâm Thìn so với Kỷ Tị thì đứa nào tốt hơn vậy Sư huynh? KÍnh huynh!1 like
-
Nhóc ơi là nhóc Tính đến khắc sát là với 2 người cùng Tuổi cùng mạng (tức là cùng thiên can và địa chi). VD như tuổi Canh Dần vs Canh Dần thì cùng mạng Tùng Bách Mộc, khi đó thì xét thiên can khắc sát địa chi thì Canh kim phá Dần Mộc, thì lưỡng mộc mộc chiết!. Vd như Bính Thìn vs Bính Thìn thì Bính Hỏa sinh Thìn Thổ, như vậy lưỡng hỏa thành viêm!1 like
-
Dạ cái này là Sư huynh Thiên Luân dạy, trường hợp cùng mạng thì xét thiên can và địa chi nếu cả hai khắc sát thì thuộc vào trường hợp xấu như: "lưỡng hỏa hỏa diệt", nếu cả 2 hợp nhau thì thuộc vào trường hợp tốt như:"lưỡng hỏa thành viêm" Kính huynh!1 like
-
Tử vi là tương đối, đúng thế, bởi vẫn còn những khe hở để thay đổi vận mệnh, dù rất nhỏ. 1 LS tử vi, lại phụ thuộc vào thầy luận giải nữa, và đâu phải thầy nào cũng vi diệu nhìn tới từng ngày, từng giờ? 1 ng sinh cùng giờ, cùng ngày tháng năm sinh sẽ có 1 LS giống hệt nhau, nhưng cuộc đời lại không giống nhau, tại sao vậy? Bởi cùng 1 lá số, trước 1 hoàn cảnh cho ta rất nhiều lựa chọn, VD như thế này: Lá số của giờ này cho thấy người đó có thể lấy vợ vào năm 07, 11 hoặc 13. Như vậy, nếu ng đó năm 2007 đã lập gd thì năm 2011, 2013 ko thể lấy vợ nữa, phải ko. Nhưng ng kia, cùng ngày giờ đó, lúc 2007 còn mải tu nghiệp, nên tới 2011 mới lấy vợ. Khác nhau là ở chỗ đó. Nên khi luận giải tử vi, các thầy hay hỏi: Năm này, năm này, xảy ra cái này, cái này, ... thực tế là để chứng thực những gì đã xảy ra để biết những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Thân mến Tiểu Phương1 like
-
Nhóc sao lại xét Thiên Can Cha với Địa chi của Con nhỉ???1 like
-
Tháng tư âm lịch có các ngày mồng 1, 11, 12 là ngày tốt. Bạn chọn ngày đi rồi tui xem giờ cho!1 like
-
cháu lại quên xét ngũ hành thiên can phối hà đồ rồi1 like
-
Theo lá số của cháu mệnh- thân -quan cách sát-phá-liêm -tham hội những sao long -phượng-cái-tuế -khách -khôi việt ,nếu tự thấy mình có khả năng viết văn có óc lãng mạn thì nên đi các ngành nghệ thuật hay có khiếu ăn nói chững chạc thì đi các nghề truyền thông báo chí , Thân cư tài bạch có vũ lộc thì cũng chọn nghề kinh tế được .1 like
-
Sao Đổi Ngôi
Cóc liked a post in a topic by haithienha
Mới nghe chuyện sao đổi ngôi ... tôi cũng muốn học thêm phương pháp nầy nếu có người am hiểu để chỉ / theo tôi tử vi ấn định an sao theo giờ đã qui định không thể thay đổi ,ngoại trừ trường hợp anhh chị em sinh đôi thì có phương pháp để xem riêng ,nhưng đói với người không thân thuộc mà sinh cùng ngày giờ ,thì vẫn có số phận gần giống nhau hay những sự kiện xảy ra đều gần giống nhau ,nhưng đặc tính của sự kiện xảy ra thì khác nhau ;theo thiễn nghĩ của tôi là do địa lý hoàn cảnh sinh sống có thể mượn 2 chữ Phong Thủy mà là yếu tố phân giải sự kiện riêng của cá nhân , còn tùy thuộc vào gia đình liên hệ cha mẹ anh em ,phước báo v.v. , hoàn cảnh sinh nơi chốn là yếu tố không kém quan trọng cho những việc xảy ra hàng ngày ,thí dụ 1 người ,nếu họ sống tại nơii quê quán ... nhưng họ vào thời điểm đó đang sống ở nước ngoài ,thì sự kiện như 1 tai nạn hay bệnh tật xảy ra sẽ khác nếu họ còn ở quê nhà ? ; vậy có thể nói là đổi ngôi nhưng không phải đổi sao ,mà cái đó hình tượng cho người đó đã chuyển dịch vào 1 vị trí khác ,cũng thí dụ như ,nếu 1 người đang sống ở VN thì vào ngày 15 âl họ sẽ thấy trăng mọc lúc 6 giờ chiều nhưng so với 1 người ở vị trí 1/2 bán cầu khác mới thấy được mặt trăng mọc lên 12 tiengs sau . ,như vậy sự khác biệt giữa 2 người vào vị trí địa lý 2 nơi khác nhau tạo khoảng cahcs biệt về thời gian xảy ra ,có thể người ở VN thì đang nóng nhưng 1 thời điễm thì tuyết đang rơi lạnh rung cầm cập .1 like -
Mình cũng đang học nè! Với bố: Thiên can: Cha Mậu phá Tân con. Cùng mạng nên xét Can Mậu cha khắc địa chi của con Mão --> lưỡng mộc mộc khuyết. Địa chi Thìn Mão bình hòa, do Thìn là mộ của Mộc. --> đứa con này nếu là con gái thì người cha sẽ có khó khăn trong công việc nhưng tác dụng sẽ chậm, tình cảm cũng không sâu sắc, sau khi lớn lên bé có thể rời xa gia đình. Với mẹ: Thiên can: bình hòa, mạng con khắc mạng mẹ là rất xấu, Mão Mùi tam hợp. --> đứa bé này nếu là con trai thì tác dụng sẽ nhanh hơn, con càng lớn thì sức khỏe của người mẹ sẽ càng kém, nhưng bù lại gia đình sẽ có tiền lai rai xài hoài, nhưng vào bi nhiêu thì ra bấy nhiêu --> cũng như không. --- Năm nay đang trong tam tai của người nam đáng lẽ không nên cưới, nhưng nếu bắt buộc phải cưới thì liên hệ với anh Thiên Luân để biết thủ tục cưới trong hạn tam tai nhé---> cái này là quan trọng lắm đấy Sau khi cưới cố gắng sinh thêm đứa nữa năm Nhâm Thìn, hoặc Kỷ Tị đều được. Chúc các bạn hạnh phúc Anh Thiên Luân sửa dùm em nhé! Thân mến!1 like
-
Theo TL thì nên tính theo Thành Cổ, vì chợ đã có từ ngàn năm nay! Vì TL cũng chưa rành địa hình ngoài miền Bắc lắm nên chưa thể kiểm tra hết được, nếu có dịp ra Bắc thì sẽ tìm hiểu 1 chuyến thì bài viết mới có giá trị hơn :(1 like
-
Em đang tìm hiểu phương pháp LTLV nên cũng muốn thực hành thử, chỉ ở mức độ basic thôi. Còn việc ngày cưới thì anh có thể nhờ các chú bác trong diễn đàn. Thân! Nam: Mậu Thìn - Đại lâm Mộc Nữ: Tân Mùi - Lộ Bàng Thổ Con: Tân Mão-Tùng bách Mộc +thiên can: cha sinh con. Tốt. +địa chi: mẹ con hợp.Tốt. +Mệnh: con khắc mẹ. Không tốt. Em thấy 2/3 tốt -> tốt. Mà dù gì thì bé cũng sẽ được sinh, em chúc mọi điều tốt lành đến với bé và gia đình. p/s: mong các bác Thiên Luân, nhocchantrau.... chỉ bảo thêm cho cháu1 like
-
1 like
-
1 like
-
Dạ thưa, chúng tôi đã có ý kiến về vấn đề của anh trong mục Tư vấn xem bói tình yêu rồi. Anh không nên mở nhiều topic và pm cho chúng tôi liên tục. Chúng tôi cũng có sự kiên nhân của mình!1 like
-
1 like
-
1 like
-
Bởi vậy, chỉ cần nhìn qua những điều mà một số trang web đăng tải về lời tiên tri của bà Vanga cũng thấy ngay sự thêm bớt trong đó. Bà Vanga học hết lớp ba trường làng sẽ không có những cấu trúc ngôn ngữ và danh từ như vậy.Không có ngày Tận Thế và cũng chẳng có chiến tranh thế giới thứ III - hiểu theo nghĩa là hai phe tham chiến. Đúng ngày mùng 1 - 1 - năm 2013 (Tức là sau ngày 21. 12. 2012), tôi sẽ uống bia với heo mọi giả chồn, hoặc với da gà chiên dòn, rồi chụp ảnh tôi nâng cốc chúc các bạn một cuộc sống an lành.1 like
-
To Tramchip: Tôi đang làm việc với một cô có tướng mũi giống bạn. Nhanh nhẹn thông minh, có vị thế, có thu nhập tốt, quan hẹ tốt, được việc, có gia đinh, sắp sinh con gái. Bạn đừng quá lo lắng với cái mũi của mình. Chỉ mình nó thôi chưa quyết định cuộc đời bạn. Sống thiện tâm, chân thành, làm việc chăm chỉ, trách nhiệm thì mọi thứ sẽ ổn. To all: Ngoại hình cha mẹ cho, muốn chọn cũng không được trừ sửa thẩm mỹ. Cả nhà thương thì khai tâm cho lời thiện ý, chưa đủ duyên thì thôi, bình phẩm để người ta buồn. Mất thiện duyên.1 like
-
PHONG THỦY LUẬN Thân gửi các bạn trên Diễn đàn Phong thủy.Từ trước tới nay,phần lý thuyết Phong thủy được viết rất nhiều,hằng hà sa số cuốn sách đã được in hoặc lưu truyền trong dân gian.Tuy viết rất nhiều,nhưng vấn đề lý thuyết của bộ môn Phong thủy,vì không được dựa trên một căn bản Lý thuyết thống nhất và triệt để nên tùy theo điều kiện cụ thể mà phát triển ra rất nhiều Môn phái Phong thủy,có lý luận và cách thực hiện nhiều khi trái ngược lẫn nhau,khiến người đời sau không làm sao hiểu được và tính chất Thần bí cứ dần dần xen vào và từ đó Thuật Phong thủy trở nên một cái gì đó Huyền bí,khó hiểu và được coi là Mê tín dị đoan. Việc tìm lại cội nguồn Lý thuyết của bộ môn Phong thủy nói riêng và Lý thuyết của Dịch lý Đông phương nói chung,là một vấn đề rất thiết yếu.Công việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian nghiên cứu,sưu tầm,nhận định ,tập hợp và sắp xếp lại.dienbatn không dám có tham vọng làm việc đó,chỉ xin làm viên đá nhỏ lót đường cho sự nghiên cứu của các bạn.Nếu thành công thì thành quả đó xin tặng lại các bạn ,hoặc nếu chẳng đi đến đâu cả thì âu cũng là số Trời,và những gì có được xin các bạn cứ dùng làm tư liệu để tiếp tục những bước sau này.Mọi việc đều phải có sự khởi đầu và như người xưa nói :"VẠN SỰ KHỞI ĐẦU NAN ".Trong bài viết này dienbatn xin được công bố,những bài viết,những ý tưởng của một số Cao nhân ẩn danh,không muốn xuất hiện. Đúng hay sai còn phụ thuộc nhiều yếu tố, song dienbatn xin kính cẩn cảm ơn các vị Tiền bối đã chỉ giáo. dienbatn chỉ là người trích dẫn,sắp xếp lại cho thứ tự và mạch lạc hơn,ngoài ra do sự kém cỏi thô lậu, không có ý tưởng gì hay nên xin các bạn cũng đừng chấp.Nào ,bây giờ chúng ta bắt đầu khởi hành. 1/LỜI NÓI ĐẦU : Theo sử sách còn truyền lại,từ khi Phục Hy lập ra Bát quái định Thiên đồ,xa thì trông Thiên văn,đại Địa,gần thì trông ở người,vật,toàn đồ Vũ trụ quan bao gồm Thiên -Địa -Nhân.THIÊN :Tinh ba là Nhật -Nguyệt -Tinh. ĐỊA :Tinh ba là Thủy -Phong -Hỏa. NHÂN :Tinh ba là Tinh -Khí -Thần. Tất cả các thành phần trên gọi chung là Đại đạo,mỗi thành phần đều sống động. THIÊN ĐẠO :Là sự vận hành các phần tử Thiên hà,Thiên hệ,Tinh tú châu lưu an toàn trong khoảng không theo một trật tự nhất định. ĐỊA ĐẠO :Thủy -Hỏa-Phong châu lưu khắp nơi nhằm sinh hóa và nuôi dưỡng vạn vật. NHÂN ĐẠO :Là cái đức lớn của Thiên -Địa,Tinh khí tươi nhuận thì Thần mới minh. Vũ trụ toàn đồ luôn sống động,nếu ngưng ,nghỉ tức là hoại ,là diệt. Một Cảnh giới hài hòa tạo được sự an lạc,hạnh phúc cho mọi người tức là cả ba thành phần phải tốt tương ứng thể hiện đủ đức tính của Đại đạo.Vì thế ,các bậc Tiền nhân luôn có ước muốn tạo cho mình và cộng đồng một Cảnh giới Chân -Thiện -Mỹ,họ chiêm nghiệm ,học hỏi từ Thiên nhiên địa vật,tạo nên nền tảng Kiến trúc .Nhân giới luôn hài hòa với Tam tài (Thiên văn,Địa thế,Nhân sinh ),nên gọi là thuật Phong thủy.Phong thủy cũng dựa vào trên nền tảng Quái đồ,Hà Lạc. NHÂN THỂ LÀ MỘT TIỂU VŨ TRỤ. Trước khi Tầm Long,trích Huyệt thì Phong thủy sư phải học hỏi để hiểu biết nhân thân là một TIỂU VŨ TRỤ.Trong thân thể con người có 365 đại huyệt và gần 1.000 huyệt nhỏ khác,cũng có Khí,có Thủy,có Hỏa,kinh lạc như Đại Vũ trụ bên ngoài.Phải biết kết nối các mạch cùng vận hành thuận hòa trong bản thể,tức là phần tu luyện Pháp Đạo,Đạo Thuật để đạt được đức Nhân.Có Đức Nhân rồi mới tìm hiểu biết về Đại Vũ trụ,tầm Long,tróc mạch những nơi "Tàng Phong tụ Thủy ",là những nơi có Huyền lực của Thiên Địa làm ảnh hưởng thăng hoa vật chất và nhân thể.Điểm Huyệt trên Nhân thì ảnh hưởng đến tính mạng,còn điểm Huyệt trên đất,nước,âm,dương trạch thì ảnh hưởng đến dòng tộc ,con cháu nhiều đời.Do vậy,các Phong thủy sư phải rèn luyện Đạo thuật,nhằm khai mở Tâm năng,khiếu Cảm xạ,Thấu thị là chính yếu,còn tri thức kinh nghiệm của các bậc Tiền nhân là căn bản cho sự nhận định và luận chứng Huyệt mạch Phong thủy mà thôi,chứ việc Tầm Long ,trích Huyệt rất phức tạp và đa dạng. Tâm năng của con người gần như bất tận nếu biết rèn luyện,khai thác đúng mức những khả năng để khám phá Đại Vũ trụ như: -Cảm xạ các giao động mạch Khí.Tìm nguồn nước. -Thần giao cách cảm.Tương tác giữa người này và người kia. -Sử dụng tâm năng Tiên đoán,thấu thị. -Hóa giải theo ý muốn. -Biết được Thiên vận,Địa thế,Nhân cơ,các nguồn thông tin,dữ liệu từ Vũ trụ. -Sử dụng Tâm năng trong Y học trị liệu,giải phẫu... -Trị liệu bằng Trường Sinh học. Ngày xưa ở Trung quốc,Việt nam và các nước Chấu Á đều có Kỹ thuật xây dựng,kiến trúc theo Phong thủy căn cứ vào 4 yếu tố :HÌNH -LÝ-KHÍ- SỐ. 1/KHÍ :là Năng lượng Vũ trụ hàm tàng trong Vũ trụ,vật thể,Đất,Nước,con người.. 2/LÝ :Là quy luật vận động,vận chuyển ,tạo tác của Khí Thủy -Phong -Hỏa.Gồm ba nguyên tắc : a/Trời chưởng quản Địa,Nhân. b/Trời,Đất đều tác động đến Vật chất và con người,nên phải biết vận dụng ảnh hưởng này nhằm tạo yên vui cho cuộc sống. c/Vận mạng ,hạnh phúc của người sống tùy thuộc ảnh hưởng của người chết,tức là Âm trạch.Do vậy người xưa có câu :"Người sống thì xem cái nhà ,người chết thì xem cái mồ ". 3/SỐ :Là những tượng số của Dịch lý(Nghi,Tượng,Quái,Hào). 4/HÌNH :Là hình thể vùng đất,dòng nước,cấu trúc các công trình xây dựng có ảnh hưởng tốt đến mạch khí. Ngoài 5 thành tố Kim-Mộc-Thủy -Hỏa-Thổ sinh và khắc chế ngự lẫn nhau.Yếu tố được xem là thuận lợi khi nào năng lực của Vũ trụ hòa hợp cùng năng lực của Đất hay còn gọi là sóng điện từ.Chính hai lực này chi phối,ảnh hưởng đến hoạt động của Trường Sinh học con người,nếu hai lực này tương phản thì đem lại kết quả xấu cho con người trong cuộc đất này hay Dương trạch họ đang ở,hoặc Âm trạch táng tử thi.Nếu hai lực kết hợp tốt thì Vận mạng của con người sẽ tốt,sức khỏe dồi dào,kinh tế phát triển lên mãi. Do vậy,Phong thủy là một bộ môn học thuật dựa trên Minh triết của Âm -Dương-Ngũ hành -Bát quái,là một Huyền môn Khoa học cổ xưa đã có quá trình trải nghiệm trên 5.000 năm.Phong thủy không mê tín mà là một học thuật tối cổ căn cứ vào HÌNH -LÝ-KHÍ-SỐ mà luận đoán theo một quy luật nhất định. PHONG THỦY. Phong : Là Gió.Thủy :Là nước. Hỏa :Là Lửa. Là tinh túy của Đất,sự lưu chuyển của ba thành phần này nhờ vào Khí.Địa vận có sự dịch chuyển để sinh hóa thì Thiên vận tùy theo nó.Thiên vận có sự biến đổi thì Địa khí tương ứng với nó.Thiên khí vận động ở trên thì Nhân khí tương ứng với nó;Nhân vận động ở dưới thì ở trên Thiên khí sẽ ứng theo.Như vậy chúng ta thấy rằng Tam tài THIÊN ĐỊA NHÂN đều có liên quan lẫn nhau.Hoàng Thạch Công nói :Một Âm,một Dương là Đạo (Nhất âm nhất dương chi vi Đạo ).Một tĩnh ,một động là Khí,một Vãng một Lai là Vận.Hà đồ -Lạc thư hợp thành số lẻ;"Cơ "là Tịnh Dương hay thuần Dương,số chẵn là Ngẫu thì Tịnh Âm hay Thuần âm. Sách "CHÍNH QUYẾT CHƯƠNG HÌNH KHÍ "của Tiên sinh Tử Linh Thành viết :"Vào thời Phục Hy,Thần nông,Hoàng đế;sông Hoàng hà dịch chuyển từ Long môn đến Lã Lương Sơn,Từ Lã Lương Sơn hướng về Thái hành sơn chảy qua Kiệt Thạch sơn vào biển lớn.Sông Hoàng hà chẩy từ phương Tây chẩy qua phương Nam,rồi từ Nam chuyển hướng lên Đông bắc,Dự châu đóng ở giữa.Hoàng hà chính là dải đai các núi Nhũ nhạc triều bái,thì nơi đây chính là Phong thủy Bảo địa.Cũng là nơi xuất hiện ra các bậc Thánh nhân như vua Ngiêu,Thuấn,Khổng tử.Phía Bắc Hoàng hà ,còn phương Nam là Trường giang,Thái sơn (Tỉnh An huy ) kẹp giữa ;như vậy Thái sơn chính là Can Long từ dải Hoa sơn trở xuống (Vùng đất này ngày xưa là của Việt tộc ).Nhưng rồi Thiên vận hướng Can Long xuôi theo về hướng cực Nam để rồi kết thành một vùng Bảo địa hay Linh địa.Có Linh Tú khí.Quách Đại Quân viết rằng :"Ta xem núi non ở Giao châu phần lớn Long mạch đều xuất phát từ Quý châu,mà Quý châu là phần dư thừa các con sông từ đất Ba Thục;Long mạch chảy qua cuồn cuộn không dừng thẳng đến đất Giao châu,nên nước ấy có Can Long kết thành Linh bảo địa". Nền Phong thủy của Việt nam chúng ta dựa trên học thuật của Tổ tiên,ông cha truyền khẩu,bao nhiêu sách vở từ xưa đã bị tiêu hủy trong thời chiến tranh bị đô hộ Bắc thuộc. TÍCH ĐỨC HÀNH THIỆN LẬP ÂM CHẤT. Sách có câu :"Tiên tu nhân lập âm chất,nhi hậu tầm Long ".Người người đều muốn có được một Địa trạch tốt tươi,nhằm thăng hoa cuộc sống vật chất đầy đủ,công danh hiển hách,vợ đẹp con ngoan,Gia đình hạnh phúc.Sách THÔI QUAN THIÊN viết :"Trong nhà có người đức hạnh cao thượng thì đất đá trên núi gần đó nhất định có Linh khí ".Qua câu nói trên tức là con người làm chủ Linh khí vạn vật do phần Tâm khícủa chính mình.Các Phong Thủy Sư không hiểu điều này thì dủ có Trích Huyệt Tầm Long được Bảo địa cũng chẳng linh nghiệm. Những việc Tầm Long Địa Huyệt còn phải hội thêm phần cảm ứng tức là Thiên Đạo (Đạo Trời );sự ứng nghiệm của việc hành thiện lập âm chất,tạo nhân quả tốt.Tục ngữ có câu :"Âm địa tốt không bằng Tâm địa tốt ".Do vậy,tìm kiếm chọn lọc được Địa mạch Huyệt vị,Phong Thủy Sư phải tích đức hành thiện làm căn bản.Nếu kẻ nào có phẩm chất cao thượng,thì ắt Thiên cơ sẽ ứng,Địa cơ theo đó mà tăng thêm sự tốt lành cho con cháu đời sau hưởng Phúc.Bởi Tâm địa thiện lương thì tương ứng với Địa mạch cát lợi ,vận Trời ứng cho,chứ chẳng phải chủ quan tâm về hình thức mà quên đi nội dung,cứ tưởng rằng tầm được Long huyệt rồi,con cháu đời sau sẽ được hưởng Phúc,cái gốc chúng ta chẳng lo mà lại đi lo cái ngọn,rõ là ta chẳng biết gì cả.Nếu như các Phong Thủy Sư họ tài giỏi như thế thì ắt họ phải giành những huyệt Đế Vương,Công Hầu,Khanh tướng cho con cháu họ,chứ dại gì mà họ chỉ cho ai ? Ví như Phong Thủy Sư Cao Biền thời Thịnh Đường được Vua cử làm An nam Tiết độ sứ đô hộ nước ta,thấy đất Giao châu kết huyệt Đế Vương rất nhiều nên sai người đắp thành Đại La trên mạch kết của Can Long,sau đó xưng Vương.Cao Biền còn sợ Tú khí Địa linh của nước Việt chúng ta,nên thường cưỡi diều giấy bay khắp nơi yểm Long mạch không cho kết phát ,làm hư hại rất nhiều Long mạch.Nhưng ý người muốn sao bằng Thiên vận (Ý Trời ).Ít lâu sau Cao Biền bị triệu hồi,phải bỏ thành Đại La.Đất Việt là Địa Linh thì tất phải có Nhân kiệt,nối tiếp người xưa đứng lên đánh đuổi ngoại xâm,giành chiến thắng cho dân tộc. HÌNH -LÝ-KHÍ-SỐ là một nguyên tắc học thuật mà các nhà Nho,Đạo xem đó là căn bản.Do vậy mà họ lấy Tâm làm gốc và đó cũng chính là nội dung của Khí.Khí là hình thức mà cũng chính là sự cảm ứng của Tâm.Trời là Lý mà Lý tự nhiên thì :"Bất ngôn nhi mặc tuyên đại hóa..."(Trời chẳng nói gì nhưng sanh hóa hết Vũ trụ),luôn cảm ứng cùng Tâm khí con người.Quách Phác nói :"Cát hung cùng cảm ứng lẫn nhau,họa phúc cũng tự nhiên theo Tâm khí chiêu cảm mà đến ". Khi táng di hài Tổ tiên,chắc người ta phải chọn Địa huyệt thật tốt mà an táng,song song với việc trên ,người tại tiền phải nỗ lực tu dưỡng thân,tâm cầu lấy gốc rễ của Đạo.Nếu chỉ chú trọng quan sát hình thể Địa huyệt,sẽ cho kết quả trái ngược,làm tổn hại đến con cháu đời sau. Nếu như có Nhân,tất phải có Quả;nhưng Nhân -Quả thiện ác tùy vào Tâm khi chiêu lấy họa phúc.Cũng như ngày xưa có người chết được Thiên táng hay Địa táng một cách ngẫu nhiên,con cháu sau này phát Đế Vương,Công hầu.Trường hợp như thân Phụ của ông NGUYỄN KIM (Cao tổ của nhà NGUYỄN GIA LONG ),Âm phần phát được 9 đời Chúa và 9 đời Vua...vv.Đó là phần Âm chất đã tích lũy từ nhiều đời nên chiêu tập được Nhân -Quả,được Trời -Đất cho hưởng Phúc,đâu phải tầm Long trích Huyệt mới được. Triệu Quang viết cuốn :"PHONG THỦY TUYỂN TRẠCH TỰ ",có nói rằng :"Vô phước cho ai không có nhân duyên mà được Huyệt tốt ".Dẫu cái tốt,xấu của Phong thủy Huyệt mộ ảnh hưởng đến cát hung,nhưng Âm đức của con người có thể cải biến được Vận -Mạng.Đến như các bậc Tiền bối Phong thủy như Cao Biền,Quách Phác tài giỏi kinh Thiên động Địa ,nhưng khi gặp Huyệt Đế Vương cũng không dám dành cho mình,bời biết đạt Địa lợi,nhưng Thiên thời và Nhân hội còn khuyết,không dám nghỉ bàn.Tóm lại việc "TIÊN TÍCH ĐỨC,NHI HẬU TẦM LONG " của người xưa dạy quả không sai. PHẦN TẦM LONG -CẮM HUYỆT : Phong Thủy Sư quan sát Thiên văn,xem tinh tú trên trời.Sao Tử vi ở phương Bắc;Sao Thiên thị ở phương Đông;Sao Thiếu vi ở phương Nam;Sao Thái vi ở phương Tây,nhìn địa đại tìm Huyệt Long mạch trong tám phương.Lấy tứ chánh vị Càn -Khôn -Ly -Khảm làm dương Long,và bốn cung Chấn -Tốn -Đoài -Cấn làm âm Long (Tiên Thiên ).Một ngọn núi nhô lên đơn độc gần một ngôi làng nào đó,thấy cảnh vật xung quanh xinh đẹp,trên núi xuất hiện nhiều kỳ hoa ,dị thảo thì phải biết đó là Long,phải biết phân biệt đầu ,đuôi,Can,Chi,Triền,Giáp,Hộ vệ sơn chạy đến đâu.Đối chiếu xem vì sao nào chủ chiếu cuộc đất này,xem cục thế lớn,nhỏ,tốt xấu.Sau cùng quan sát xem tính tình,ăn ở của dân địa phương nơi đây thì ta mới nhận biết được đó là Chân Long hay giả Long.Kinh Thư có viết :"Tinh tú trên Trời và Địa thế dưới đất luôn tương hỗ với nhau,Phong thủy Bảo địa tự nhiên sẽ thành...Dương đức sẽ hình thành từ thân thể của ta và Âm đức sẽ hình thành từ vị trí ăn ở cư xử thiện hạnh của ta ".Tóm lại thuật Sư Phong thủy phải tiến hành tính toán,nhìn thấy những điểm then chốt thỉ việc tầm Long mạch ắt phải sáng tỏ. MINH SƠN BẢO GIÁM chia Long ra làm 12 loại :SINH LONG,PHÚC LONG,ỨNG LONG,ẤP LONG,UỔNG LONG,SÁT LONG,QUỶ LONG,KIẾP LONG,DU LONG,BỆNH LONG,TUYỆT LONG,TỬ LONG.Các tên này nhằm chỉ vào sự tán tụ của chân Khí mà gọi.SINH LONG,PHÚC LONG,ỨNG LONG,ẤP LONG là bốn loại Chân Khí hội tụ,còn tám loại Long kia là tán Chân Khí;hình thể của Long ngắn,gấp khúc ít lần đi lên,xuống hoặc đi lên mà không đi xuống,xuống mà không lên,cho nên nó làm cho mạch Khí thế đi xuống.Còn tụ Chân Khí thì trải dài ,lên xuống theo hình thể nhiều lần. Tổ tông sơn là nơi xuất phát Long mạch,theo đường hướng mà đi xuống,đoạn ẩn ,doạn hiện hay mọc thêm chân tay nhập thủ đoan chính thì gọi đó là SINH LONG. Loại có thêm hoành án hai bên như có cánh dơi thì gọi là PHÚC LONG. Loại Mạch này mà không có Hoành án mà chạy hai bên,ôm vòng trở lại thì gọi là ỨNG LONG. Long mạch ôm vòng trở lại nhiều lần,khí trùng điệp,hình dáng giao đầu lẫn nhau gọi là ẤP LONG. Long mạch hình thế hiểm ác,gấp rút,trùng điệp,nhưng không đối xứng chỉnh tề gọi là UỔNG LONG. Loại này mà trái phải nhô lên cạnh nhọn gọi là SÁT LONG. Loại phân chi,chia cắt mạch gọi là QUỶ LONG. Loại chia nhiều tay gọi là KIẾP LONG. Loại mà Khí lưu ly,tán loạn khắp nơi gọi là DU LONG. Mạch Khí không lên,xuống,không chuyển động gọi là BỆNH LONG. Mạch không phát tán hay tụ khí gọi là TỬ LONG. Mạch nằm riêng biệt không hộ,giáp,triền và không có Khí lực gọi là TUYỆT LONG. Các Long mạch ứng chuyển thuận khí theo THIÊN -ÐỊA -NHÂN thì tác động cho những âm phần táng trong cuộc đất như : SINH LONG thì con cháu ðược hưởng Phúc ,Thọ.PHÚC LONG thì con cháu Phú quý.ỨNG LONG thì con cháu giầu có,hiếu thuận.ẤP LONG thì con cháu Lễ ðộ ,nhường nhịn,thuận hòa. SÁT LONG và KIẾP LONG thì con cháu bị tai họa,chết chóc.QUỶ LONG và BỆNH LONG thì con cháu bị bệnh tật,không an cư,nghèo khổ.DU LONG thì con cháu hoang đàng,dâm loạn.TỬ LONG và TUYỆT LONG thì con cháu bị tử thương,tuyệt tự,không có người nối dõi Tông đường. 12 Long mạch có Linh khí ứng chuyển cát hung cho các âm phần,quan hệ đến người còn tại tiền,nên vì thế khi mai táng cho người chết,không thể không lựa chọn đất cắm Huyệt. Ngoài ra còn những thế đất của Tứ Linh và có 5 thế núi căn cứ vào hình dáng,tư thế mà chia ra làm 9 RỒNG : 1/XUẤT DƯƠNG LONG. 2/SINH LONG. 3/GIÁNG LONG. 4/PHI LONG. 5/HỒI LONG. 6/NGỌA LONG. 7/ẨN LONG. 8/ÐẰNG LONG. 9/LĨNH QUẦN LONG. Theo ÐỊA LÝ ÐẠI TOÀN TẬP YẾU :"Phong thủy Ðịa lấy Sinh khí làm chủ,lấy Long Huyệt làm nền tảng,Sa,Thủy làm bổ trợ.Xem Phong thủy chính là quan sát sự thuận ứng nghịch phản của Sơn và Thủy,Khí cứng rắn nhu hòa của Âm Dương,lý Phân ly,hội hợp của tụ và tán. Phong thủy tốt là mạch địa thoạt tiên lên cao,vượt lên,hướng đi của Ðịa mạch hoạt bát như Long,nhấp nhô khộng ngừng, đứt đoạn rồi lại nối liền.Ðịa mạch xuất hiện ở giữa,xung quanh có Sa trướng trùng trùng.Sa trướng của nó có gần có xa,có nghênh có tống,có triền,có hộ vệ.Khi hiệp cốc xuất hiện ,chúng đều thu giữ Ðịa Khí, tựa Phong yêu (Lưng ong ) và Hạc tính (Gối Hạc ) vậy,có nơi tạo ra thế cử đỉnh,có chỗ tạo ra hình Giáp hộ,nơi giao tiếp của Ðịa mạch không bị đứt đoạn,khi Phong suy đi qua hai bên Hiệp cốc ,thì Ðịa mạch lại tựa như hai bên mạn thuyền song song mà ra.Nơi đỉnh và hai bên của Ðịa mạch sáng sủa lại cùng tương ứng với Tinh thần,tựa hồ như sắp có Long có Hổ giáng xuống nơi này.Triều sơn ở xa thì đẹp đẽ,muôn hình vạn trạng.Minh đường rộng rãi bằng phẳng,Thủy khẩu giao kết ,uốn lượn xung quanh,bốn phương tám hướng không có nơi nào bị khuyết hãm.Ðịa Huyệt hạ lạc kết Huyệt ở nơi này,khí Âm Dương phân biệt cùng tiếp,chỗ cao chỗ thấp,lồi lõm rõ ràng, địa hình hai bên như hai cánh tay giang rộng,trên phân ra,dưới hợp lại,Ðịa thế tròn và nhọn cùng đối ứng với Thiên quan Ðịa quỷ.Thủy trong ,Thủy ngoài đều ôm ấp,bao quanh nơi này;Sơn trong Sơn ngoài cùng tụ hội.Nơi được như vậy được xem là đại Phú đại Quý của Phong thủy vậy." Trong phần trên chúng ta đã phân tích mối quan hệ giữa tam tài THIÊN -ÐỊA -NHÂN ,mối quan hệ giữa Long mạch,Huyệt vị....vv.Từ ðây chúng ta lần lượt xem xét đến hai nhánh chính của Phong thủy là ÂM TRẠCH VÀ DƯƠNG TRẠCH. Phần ÂM TRẠCH rất phức tạp và còn nhiều rối rắm,dienbatn sẽ viết ở phần sau.Bây giờ chúng ta đi vào địa hạt thứ nhất của Phong thủy là DƯƠNG TRẠCH -Tức là nơi sinh sống của người tại tiền.Theo định nghĩa : Dương trạch là nơi sinh sống của người tại tiền (đang sống ),nó không chỉ bao gồm nhà cửa,cơ sở làm ăn,buôn bán mà xét rộng ra nó còn bao gồm cả các Thành phố,Tỉnh lỵ.... Trong thuật Phong thủy hiện nay,có rất nhiều Trường phái,đang bàn cãi lung tung cả và ai cũng cho rằng Trường phái của mình là đúng nhất.Tạm thời người ta có thể chia ra các Trường phái chính như sau : 1/PHÁI BÁT TRẠCH MINH CẢNH -Hiện nay do Thái Kim Oanh đang chủ xướng.2/PHÁI DƯƠNG TRẠCH TAM YẾU (Còn đi theo nó là Dương cơ chứng giải ) của Triệu Cửu Phong chủ xướng. 3/PHÁI HUYỀN KHÔNG HỌC . 4/PHÁI CẢM XẠ PHONG THỦY. 5/PHÁI HUYỀN THUẬT PHONG THỦY. Ngoài ra còn có rất nhiều trường phái khác ,nhưng dienbatn chỉ xét đến những Trường phái nổi bật nhất hiện nay.1 like