• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 22/04/2011 in all areas

  1. Trên đời nầy không có gì hoàn hảo cả ,đừng quá cầu toàn rồi đâm ra thất vọng , hãy lựa chọn cho mình 1 hướng đi phù hợp với định mệnh đã dành cho mình ,chưa chắc những đại gia đang giàu có ,những người chức cao địa vị trọng mà họ đã có hạnh phúc vẹn toàn trong cuộc sống , đi tu như vậy chưa phải là giải thoát hình thức đó chỉ là cách trốn nợ đời . Hãy nghĩ nước trôi đến đâu thì lục bình trôi đến đó vậy .
    2 likes
  2. Kính thưa quí vị quan tâm Trên Vietnamnet.vn có bài viết gây chú ý dư luận của tác giả Trần Kinh Nghi. Trong bài viết có nhiều vấn đề đặt ra. Tôi xin được đưa toàn bộ bài viết lên đây và trình bày cảm nghĩ của mình để tham khảo ý kiến quí vị về đề tài này. Xin trân trọng cảm ơn. ======================================= Lịch sử cần sự thật! Nguồn : Vietnamnet.vn Kẻ mạnh thường thắng kẻ yếu, và sự thôn tính lẫn nhau giữa các dân tộc, quốc gia vốn là một thực tế hiển nhiên trong lịch sử nhân loại, nhưng điều quan trọng có tính nguyên tắc là, mọi sự thật lịch sử cần phải được tôn trọng và giữ gìn một cách trung thực. Lịch sử đâu phải thích bẻ cong, uốn thẳng là được! Hồi đầu năm nay đã rộ lên sự kiện một nữ nghiên cứu sinh người Việt tại Mỹ tên là Đào Ngọc Bích viết bài cho BBC nói rằng Việt Nam là từ Trung Quốc mà ra(!) để rồi ngay sau đó bị đông đảo dư luận trong và ngoài nước "đánh" cho tả tơi, rơi rụng. Không chỉ vậy, chính cô cựu sinh viên Đại học Ngoại ngữ Hà Nội này, trong nỗ tự lực bào chữa cho mình, đã "đổ tại" quá trình đào tạo môn lịch sử khi cô còn ở Việt Nam. Mới đây dư luận lại được một phen bức xúc nữa khi một vị giáo sư người Trung Quốc tên là Vương Hàn Lĩnh cho rằng "kể từ năm 1885 về trước Việt Nam là thuộc quốc của Trung Quốc". Thực ra không phải chỉ một mình cô Bích hay ông Lĩnh mà còn khá đông đảo người Việt Nam và Trung Quốc đều chưa hiểu đúng về lịch sử của đất nước mình, đặc biệt là lịch sử liên quan đến mối quan hệ lâu đời của hai quốc gia dân tộc "núi liền núi, sông liền sông" này. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiểu biết lịch sử "lệch lạc" như vậy nhưng có một nguyên nhân sâu xa nằm ở những "góc khuất" trong sử sách khi nói về nguồn cội dân tộc của mỗi nước. Vẫn biết, kẻ mạnh thường thắng kẻ yếu, và sự thôn tính lẫn nhau giữa các dân tộc, quốc gia vốn là một thực tế hiển nhiên trong lịch sử nhân loại, nhưng điều quan trọng có tính nguyên tắc là, mọi sự thật lịch sử cần phải được tôn trọng và giữ gìn một cách trung thực. Với tinh thần đó, người viết bài này xin được nêu lên một vài điều suy nghĩ lâu nay để mọi người cùng suy ngẫm nhằm tìm ra một lời giải. Một là, về cội nguồn dân tộc, có thể nói không chỉ truyền thuyết mà cả sử sách (của cả Trung Quốc và Việt Nam) dù có nhiều điều chưa được làm sáng tỏ hoặc chưa thỏa đáng, cũng cho thấy rằng nước Việt Nam ngày nay là một thực thể thống nhất duy nhất còn lại của Bách Việt - một tên gọi chung cho nhiều tộc người Việt đã từng định cư hàng ngàn năm trước Công nguyên trên vùng lãnh thổ rộng lớn từ bờ Nam Sông Dương Tử xuống miền Bắc Việt Nam ngày nay, phía Tây giáp Tân Cương, phía Đông giáp biển Thái Bình Dương. Sử sách cũng cho thấy Người Hán "nam tiến" với thế mạnh của kỵ binh nhưng đã phải mất hàng ngàn năm (quãng giữa thiên niên kỷ thứ 2 trước CN đến đầu thiên niên kỷ thứ nhất sau CN) để xâm chiếm, chinh phục và đồng hóa hầu hết các bộ tộc hoặc vương quốc có tên tuổi của người Bách Việt (xem bản đồ minh họa*). Đó là một quá trình kéo dài với biết bao biến cố lịch sử phức tạp mà trong đó có nhiều sự kiện đã bị lãng quên hoặc bị xuyên tạc, thậm chí bị "tráo đổi" tùy theo mục đích của các triều đại phong kiến thống trị trong các thời kỳ khác nhau, đặc biệt là thời nhà Hán và nhà Đường. Tuy nhiên có một thực tại không thể bác bỏ là, riêng Lạc Việt mặc dù bị các triều đại phong kiến Hán Hoa thay nhau thống trị từ năm 179 TCN đến 905 nhưng vẫn tồn tại và phát triển với tư cách một quốc gia dân tộc độc lập như ngày nay. Sử sách thường gọi đó là "thời kỳ 1.000 năm Bắc thuộc" mặc dù đã có rất nhiều cuộc khởi nghĩa lớn nhỏ của người Việt liên tục nỗ ra trong suốt quá trình đó. Có thể nói, đó là quá trình lịch sử tang thương của Bách Việt nói chung, nhưng cũng là trang sử hào hùng đối với dân tộc Việt Nam nói riêng. Sự tồn tại và phát triển của Việt Nam không phải là trường hợp ngẫu nhiên mà là kết cục của cả quá trình đấu tranh sinh tồn của người Bách Việt nói chung mà các thế hệ người Việt Nam nói riêng và cội nguồn Bách Việt nói chung không bao giờ được phép lãng quên. Theo truyền thuyết thì nguồn gốc tổ tiên của Việt Nam bắt nguồn từ Hồ Động Đình (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ngày nay) bắt đầu bằng Thời đại Hồng Bàng của Kinh Dương Vương (có sách ghi cụ thể năm 2789 TCN). Thuyết này trùng khớp với các câu chuyện cổ tích về Âu Cơ-Lạc Long Quân, các Vua Hùng, mối tình Mỵ Châu-Trọng Thủy và chiếc nỏ thần v.v... Câu dân ca Việt cổ "Công cha như núi Thái Sơn (gần Hồ Động Đình), nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra..." cũng là một sự trùng hợp. Truyền thuyết này cũng được kiểm chứng bằng một số kết quả nghiên cứu quả khảo cổ, nhân chủng và ngôn ngữ, qua các di chỉ đồ đá, trống đồng, nghề trồng lúa nước và những khác biệt gen di tuyền v.v... Kết hợp cả truyền thuyết và cổ sử ta có thể nhận thấy trong suốt quá trình "Nam tiến" và "Đông tiến" của Hán tộc, các tộc người Bách Việt như Ngô Việt, Âu Việt, Dương Việt, Đông Việt, Nam Việt, Man Việt, Di Việt v.v.... đều không thoát khỏi bị thôn tính và đồng hóa...., để cuối cùng đều biến thành "người Hoa" hiện đại. Nhưng riêng Lạc Việt vẫn tồn tại, có thời kỳ bao gồm cả vùng đất Quảng Tây, Quảng Đông và Bắc Bộ ngày nay. Theo dòng lịch sử, ta còn thấy một thực tế là đã từng có rất nhiều người gốc Bách Việt tham gia vào bộ máy đô hộ của phong kiến Trung Hoa trong các thời kỳ khác nhau nhưng đã chọn Lạc Việt (sau là Chân Lạp, Giao Chỉ...) làm "hậu cứ" để chống lại Vương triều trung ương (như Hồ Quý Ly, Lý Bôn, Lý Bí chẳng hạn); rất nhiều người trong số họ thực sự đã tái hòa nhập vào cộng đồng Việt Nam.Cũng đã từng diễn ra những đợt rời bỏ quê hương của người Hoa gốc Bách Việt thuộc nhiều thế hệ trước đến định cư tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Sử cận đại Trung Quốc cũng cho thấy, cho mãi đến những năm 1940 danh từ "dân tộc Việt" mới bị Tôn Trung Sơn chủ trương xóa bỏ trong bản đồ dân số Trung Quốc. Cho đến này nay để ý thấy ít nhiều vẫn còn những tình cảm kỳ thị giữa các cộng đồng gốc gác Bách Việt tại Trung Quốc với người "từ phương Bắc". Bản thân người viết bài này hồi nhỏ đã có dịp học tập tại Quảng Tây nới có gần 20 triệu người dân tộc Choang (còn gọi là Tráng) vốn là họ hàng của tộc Việt, mới đây trong chuyến du lịch mấy tĩnh phía Nam Trung Quốc đã được dịp "kiểm nghiệm"điều này qua chuyện trò với một số người bản địa. Tin tức cũng cho thấy người Đài Loan gần đây đã viện dẫn đến yếu tố "người bản địa" Man Việt trong cuộc đấu tranh bảo vệ sự tồn tại độc lập với Đại lục. Nhiều thông tin, dữ liệu của các nhà nghiên cứu Bách Việt học quốc tế cũng đáng được xem xét để góp phần làm sáng tỏ hơn về nguồn gốc dân tộc và nhân văn của của Việt Nam và khu vực Đông Á và Đông Nam Á nói chung. Thiết nghĩ, những sử liệu và sự kiện trên đây ít nhiều tự chúng đã nói lên những sự thật khách quan xung quanh những "góc khuất" trong cổ sử và chính sử liên quan đến cội nguồn dân tộc và quan hệ giữa hai nước Việt-Trung. Khách quan mà nói đó là hướng đi tích cực cho mục đích xây dựng mối quan hệ hữu nghị bình đẳng lâu dài giữa hai nước và trong khu vực nói chung. Hai là, về nhân văn, tuy chỉ dựa vào các nguồn sử sách cổ để lại từ thời "1.000 năm Bắc thuộc", ta cũng có thể thấy Việt Nam là kết tinh, là đại diện của Bách Việt. Về góc độ văn hoá, kể cả phong tục tập quán, ngôn ngữ, Việt Nam và Trung Quốc ngày nay có rất nhiều điểm tương đồng, đồng thời cũng có rất nhiều điểm khác biệt. Đặc điểm này nếu được hiểu và vận dụng một cách đúng đắn sẽ có tác dụng tích cực cho việc phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị và bình đẳng giữa hai nước, chứ không có gì là không tốt như một số người có thể nghĩ. Tuy nhiên trên thực tế không được như vậy vì có quá nhiều sự thật đã bị xuyên tạc, có những giá trị đã bị "tráo đổi" trong suốt quá trình lịch sử hàng ngàn năm qua mà trong đó phần lợi bao giờ cũng nghiêng về phía kẻ mạnh. Xin đơn cử vài ví dụ: Thế giới lâu nay vẫn tin rằng Kinh Dịch là của người Trung Quốc. Nhưng thực ra gần đây các chứng cứ khảo cổ quốc tế đã cho thấy trống đồng không phải của người Hán mà là của các dân tộc phương Nam. Kết luận này cho phép các nhà nghiên cứu suy ra rằng những hình khắc biểu tượng Kinh Dịch trên trống cũng không phải của người Hán; và do đó chủ nhân của Kinh Dịch chính là người Bách Việt, cụ thể hơn là của người Âu Việt và Lạc Việt. Về ngôn ngữ, đã từ lâu người Việt Nam an phận đón nhận chũ Nho (tốt đẹp) của người Hán (còn gọi là Hán Nôm). Nhưng có một số luận điểm khác cho rằng người Hán trong quá trình xâm lược đã sử dụng ngôn ngữ của người Bách Việt, cụ thể là của Ngô Việt (tại vùng Việt Châu, tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến ngày nay) để cải tiến thành chữ Hán, rồi thành tiếng Trung hiện đại. Lập luận này dựa trên cơ sở nghiên cứu về ngữ nghĩa, âm thanh, ngữ pháp v.v... cho thấy một tỷ lệ rất cao các nhân tố ngôn ngữ Bách Việt trong tiếng Hán cỗ và tiếng Trung ngày nay. Đó là hiện tượng các danh từ nhưng có tính từ được xếp sau danh từ được thấy phổ biến trong Kinh Thi và ngay ở tên gọi các vị Thần Nông, Đế Nghiêu, Đế Thuấn vốn được coi là truyền thuyết Trung Quốc ; từ "Việt" hiển thị với tầng số rất cao trong các tên địa danh ở miền Nam Trung Quốc; từ "giang" (sông) của tiếng Việt cổ được sử dụng cho hầu hết các con sông miền Nam Trung Quốc (trong khi ở miền Bắc gọi là "hà"); tuồng Kinh kịch ở phía Nam Trung Quốc ngày nay vẫn còn gọi là "Việt kich", v.v... Thuyết này đồng thời cũng đặt ra mối nghi vấn rằng di chỉ thẻ tre có khắc chữ Hán cổ là "giả mạo" vì vào thời đó người Hán chưa có mặt ở miền đất phía Nam nơi có cây tre đủ to để làm thẻ viết. Tương tự cũng có sự "nhập nhằng" về chủ thể của "con đường tơ lụa" vì đúng ra người Bách Việt mới có thể là chủ thể của sản vật tơ lụa làm từ cây dâu tằm chỉ có ở vùng đất phương Nam. Rất nhiều luận điểm và luận cứ tượng tự cũng đã được nhiều học giả Việt Nam và quốc tế nêu ra. Tóm lại, dù bị người Hán cố tình đồng hóa bằng rất nhiểu thủ đoạn tinh vi và cường bạo như đốt sách, bắt từ bỏ, xóa bỏ hoặc tráo đổi v.v..., nhưng các dấu tích Bách Việt vẫn còn đó cho đến ngày nay. Trong suốt quá trình đấu tranh sinh tồn khốc liệt bên thua trận ắt chịu nhiều mất mát, nhưng những gì là bản sắc riêng vẫn còn đó; và điều này có thể nhận thấy qua nhiều nét tương đồng giữa Việt Nam với các tỉnh phía Nam và Đông Nam Trung Quốc ngày nay cũng như với các nước Đông Nam Á. Ba là, công tác nghiên cứu và giáo dục về lịch sử cần đi sâu hơn nữa về nguồn gốc dân tộc cùng các giá trị nhân văn trên tinh thần khách quan, dựa trên chứng cứ khoa học biện chứng lịch sử, khảo cổ, nhân chủng... (chứ không chỉ dựa vào sử sách củ để lại từ thời Bắc thuộc). Thiết nghĩ, trong việc này những kiến thức xác thực về Bách Việt sẽ giúp giải mã rất nhiều điều mà lâu nay chưa cảm thấy thỏa đáng hoặc chỉ là "ngộ nhận". Công tác sử học cũng cần tập trung nghiên cứu và bổ cứu lại toàn diện, đặc biệt về lĩnh vực nguồn gốc dân tộc và nhân văn của người Việt nhằm làm sáng tỏ những kiến thức mang tính truyền thuyết kết hợp với những chứng cứ lịch sử dựa trên cơ sở các kết quả nghiên cứu khảo cổ và gen di truyền v.v... Khi có đủ dữ liệu thì công khai chỉnh sửa những mọi sự sai lệnh hoặc bị xuyên tạc hoặc bị giả mạo trong sách sử cũ dưới bất cứ hinh thức nào, của bất cứ thời đại nào. Lý do là vì toàn bộ sách sử cổ của Việt Nam đều đã bị đốt và thủ tiêu trong các thời kỳ "10000 năm Bắc thuộc"; các sách sử hiện có, kể cả Đại Việt sử ký, đều là sử "chép lại" dựa chủ yếu vào các nguồn sử của các thời Hán, Đường và "hậu Hán Đường" nên không thể đảm bảo tính chính xác, trung thực và đầy đủ được; thật nguy hại nếu đã có những sự thật đã bị xuyên tạc, thậm chí đã bị tráo đổi trong đó. Mặc khác, cũng cần thừa nhận những khiếm khuyết trong khâu giáo dục công dân về lịch sử trong thời gian qua ở nước ta với những hậu quả "nhãn tiền" như đã được nhiều lần cảnh báo trước công luận. Thật nguy hại nếu mọi công dân đều hiểu biết sơ sài, thậm chí hiểu sai lệch về lịch sử của đất nước mình. Ví dụ khi nói mình "con rồng cháu tiên" nhưng trong lòng phân vân không biết có đúng thật không vì thấy ở Trung Quốc người ta cũng nói như vậy; không biết tại sao người Việt có các họ giống như người Trung Quốc, không biết chắc nên thiếu tự tin rằng trống đồng là bảo bối của dân tộc Việt Nam; không dám đòi quyền chủ thể của Kinh Dịch, v.v... Tương tự, trong lĩnh vực ngôn ngữ, sao ta không đặt mạnh vấn đề nghiên cứu xem tiếng Việt có chữ viết cổ? Lẽ nào ta dân tộc ta chỉ có chữ Hán Nôm? Có lẽ vì không biết mình là ai, nên đến ngày nay vẫn lúng túng không biết nên bảo tồn cái gì, thay thế, xoá bỏ cái gì để thực hiện "trong sáng tiếng Việt"?.Thậm chí có người cứ "vô tư" nhận mình là "con cháu" của người Trung Quốc (trong khi phía bên kia không nghĩ như vậy). Cũng cần xem xét lại một số khái niệm và quan niệm như cho rằng văn hóa Việt "bị ảnh hưởng" của văn hóa Trung Quốc là không hoàn toàn chính xác (mà thực chất đó chỉ là một sự giao thoa và ảnh hưởng qua lại); cách hiểu về nguồn gốc đạo Phật, Đạo Khổng, về Chữ Nho và Nho Giáo cũng có nhiều điều phải bàn thêm, v.v... Chỉ khi nào hiểu đúng về nguồn gốc dân tộc và tự tin với những giá trị nhân văn riêng, người Việt Nam ngày nay mới thực sự tìm lại chính mình và thoát khỏi nỗi mặc cảm truyền kiếp luôn thấy yếu kém và phụ thuộc các thế lực bên ngoài. Thay cho lời kết Những lập luận trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của người viết để nhắc lại rằng dân tộc Việt Nam có cội nguồn lâu đời với những giá trị nhân văn không thua kém các dân tộc khác. Đó là một lịch sử cần được tôn trọng bằng các chứng cứ khoa học khách quan chứ không chỉ bằng truyền thuyết; ngay cả sử sách cũng phải được kiểm chứng lại bằng các kết quả nghiên cứu khoa học nghiêm túc. Theo hướng đó, bài viết chỉ nêu lên một thực trạng tình hình đồng thời gợi ra một số việc cần làm thêm (chứ không nhằm phê phán ai hoặc nước nào) với hy vọng góp phần đem lại sự hiểu biết đúng đắn hơn về lịch sử và cội nguồn dân tộc của Việt Nam cũng như các bên liên quan khác trong khu vực, coi đó là cơ sở để đảm bảo mối quan hệ hữu nghị, bình đẳng lâu dài giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như giữa các nước khu vực với nhau./. Tác giả: Trần Kinh Nghị ======================================= Tài liệu tham khảo - Mục Bách Việt trong Bách khoa toàn thư mở -Wikipedia, và rất nhiều tài liệu khác nhau được liên kết trong tài liệu này. - Đại Việt Sử Ký Toàn Thư - Sử Trung Quốc, Nguyễn Hiến Lê - Việt Nam Sử Lược, Trần Trọng Kim - Bộ sách giáo khoa môn sử học phổ thông của Nhà XB Giáo Dục Việt Nam. - Công trình nghiên cứu nguồn gốc chủng tộc dựa vào gen di truyền (DNA) của M. Liu thuộc Mackay Memorial hospital và được Viện Nghiên Cứu Sức Khoẻ quốc gia của Đài Loan tài trợ chứng minh là các giống dân miền Hoa Nam, Việt Nam, Thái Lan, Mã Lai, Nam Dương có liên hệ gen di truyền khác biệt với chủng tộc Hán ở miền bắc. -* Sử dụng lại bản đồ của Nhóm nghiên cứu về Bách việt trên mạng internet- Nguồn: nhatnguyen.yolasite.com Chú ý: những tên nước trong bản đồ này chỉ mang tính chất tượng trưng; trên thực tế chúng được thay đổi hoặc biến mất trong các thời kỳ lịch sữ khác nhau. ======================================= CẢM NGHĨ NHÂN BÀI VIẾT LỊCH SỬ CẦN SỰ THẬT Nguyễn Vũ Tuấn Anh Tóm tắt nội dung bài viết: Trên cơ sở hiện tượng cô Bích xác định nhà trường dạy cô ta, khiến cô ta hiểu cội nguồn dân tộc Việt có xuất xứ Trung Quốc. Từ đó tôi đặt vấn đề: Nội dung giảng lịch sử dạy trong nhà trường như thế nào để có một hệ quả như vậy. Sau đó là vấn đề cần làm để sáng tỏ sự thật lịch sử về cội nguồn dân tộc. " Sự thật" là một khái niệm miêu tả một hiện tượng mang tính phản ánh bản chất của nội dung sự kiện trong xã hội và nằm trong phạm trù lớn hơn. Đó là tính chân lý! Bởi vậy, không chỉ riêng môn lịch sử, mà con người trong mục đích tiến hóa của mình đang khao khát tìm đến chân lý cuối cùng. Con người cần biết rõ quá khứ cội nguồn của mình: Con người từ đâu đến và đi về đâu. Câu hỏi mang tính minh triết ấy đã khiến tất cả những tri thức tài năng của con người đi tìm từ hàng thiên niên kỷ trước. Lịch sử tiến hóa của con người, của xã hội, của dân tộc đều chỉ là những phương tiện để thỏa mãn câu trả lời minh triết này. Lịch sử là một bộ phận quan trong của tri thức nhân loại, nó cần cầu tìm chân lý. Hay nói như bài báo trên: Nó cần sự thật! Bài báo viết: Tôi không quan tâm đến lời nói lộng ngôn của Vương Hàn Lĩnh - mà theo quan điểm của tôi - cội nguồn tổ tiên của ông ta, nếu ở miền nam Dương Tử thì cũng có thể là một thần dân trung thành của các vua Hùng. Ông ta là nhà sử học, nhưng phát ngôn của ông rất có thể mang tính chính trị. Ở đây, tôi đang nghĩ về tính chân lý, tính sự thật của lịch sử cần được tôn trọng. Nhưng tôi không thể không có vài lời vì vế trên của đoạn trích dẫn này. Bởi vì, chính nó là bổ để, là nguyên nhân trực tiếp, hoặc gián tiếp, hoặc là cơ sở gián tiếp để cho Vương Hàn Lĩnh phát biểu lời nói lộng ngôn trên. Chúng ta xem lại đoạn này: Vậy qua lời phát biểu này, nữ nghiên cứu sinh Tiến sĩ Đỗ Ngọc Bích ở Hoa Kỳ đã xác định một cách công khai rằng: Chính những người giảng dạy môn lịch sử dân tộc Việt đã dạy cô ta rằng: Phải không nhỉ? Tại sao giới giáo sư, giảng viên Đại Học đang giảng môn lịch sử nguồn gốc dân tộc Việt - trước lời phát biểu của Nữ tiền sĩ đang học tại Hoa Kỳ - công khai xác định trên BBC - một cơ quan ngôn luận có ảnh hưởng quốc tế và được tờ báo mạng uy tín trong nước - Tuanvietnam.vn - đăng tải lại không lên tiếng phản đối rằng: - "Chúng tôi không dạy như vậy!". Rằng: - "Chúng tôi dạy cho sinh viên Việt lòng tự hào dân tộc Việt". Rằng : - "Đỗ Ngọc Bích là người trơ tráo, phản bội lại tổ tiên cội nguồn dân tộc rồi đổ thừa cho chúng tôi!". Họ có thể nói như vậy không? Hay họ thừa nhận chính họ đã dạy cô sinh viên - học trò giỏi và xuất sắc đang du học nghiên cứu sinh tại Hoa Kỳ và cô ta chỉ thể hiện kiến thức đã học của mình ở Việt Nam với tư duy tiến sĩ? Vương Hàn Lĩnh phát biểu chỉ là ý kiến cá nhân, ngông cuồng của ông ta. Còn phát biểu của nữ tiến sĩ Việt du học tại Hoa Kỳ, nó xác định tính hệ thống của việc giảng dạy của khoa sử tại Việt Nam. Cô ta không phát biểu nhân danh cá nhân mà nhân danh một hệ thống trí thức được giảng dạy tại nhà trường: Họ đã dạy cho sinh viên cái gì để một tri thức đẳng cấp nghiên cứu sinh tiến sĩ - Chứ không phải bà bán ve chai, lông vịt tốt nghiệp lớp 2 trường làng, vùng sâu, vùng xa - lại nhận thức về lịch sử cội nguồn dân tộc Việt Nam như vậy? Nếu nữ nghiên cứu sinh tiến sĩ người Việt Nam Đỗ Ngọc Bích đang học ở Trung Quốc, mà phát biểu như vậy thì tôi có thể nghĩ rằng: Cô ta chịu sức ép của chính quyền nhà nước Trung Quốc. Nhưng đây cô ta lại đang ở Hoa Kỳ - một đất nước chẳng liên quan gì để can thiệp vào lịch sử Việt Trung - và phát biểu về cội nguồn lịch sử Việt Trung. Phải chăng những điều mà các vị giáo sư sử học khả kính với tất cả những phương tiện đồ sộ và quyền lực trong học thuật đang giảng cho học sinh, sinh viên các cấp của trường học Việt Nam, đã dẫn đến một hậu quả để một trí thức đẳng cấp tiền sĩ nhận thức cội nguồn lịch sử dân tộc Việt có nguồn gốc từ Trung Quốc? Họ dạy cái gì? Họ khẳng định điều này trên các bục giảng chăng? Không! Tôi tin chắc rằng không một sinh viên lịch sử, không một chuyên viên cao cấp chuyên ngành của tất cả các cơ quan công khai và bí mật trên khắp thế giới quan tâm đến văn hóa - tìm thấy một từ cụ thể nào trong các giáo trình của môn lịch sử ở Việt Nam công khai viết rằng: "Dân tộc Việt có nguồn gốc từ Trung Quốc". Không bao giờ tìm thấy! Vậy thì tại sao cô Đỗ Ngọc Bích nữ nghiên cứu sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ lại xác định rằng: "Tri thức ấy cô học được từ nhà trường khi ở Việt Nam"? Cô ta xuyên tạc, vu cáo và qua đó kéo cả nền giáo dục Việt sử vào sự tự lăng mạ chính dân tộc mình khi phát biểu của cô ta cho rằng "Dân tộc Việt có nguồn gốc từ Trung Quốc " là do " quá trình đào tạo môn lịch sử khi cô còn ở Việt Nam" chăng?. Hay cô ta đã nói lên một thực trạng của việc giáo dục môn lịch sử cội nguồn dân tộc Việt và thực trạng ấy đã dẫn cô ta đến một kết luận tự sỉ nhục dân tộc mình như vậy? Lịch sử cần sự thật! Vậy - Họ - Cô Đỗ Ngọc Bích - qua BBC mà cầm đầu là Nguyễn Giang - đang hoạt đông với sự cho phép của chính Phủ Anh - muốn gì khi đặt vấn đề: "Dân tộc Việt Nam có nguồn gốc từ Trung Quốc?" và xác định rằng đó là do "quá trình đào tạo môn lịch sử khi cô còn ở Việt Nam" - tức là cô ta xác định những người giảng dạy lịch sử xác định điều này với cô? Cô ta chỉ là người phát ngôn cuối cùng. Người ta đã công khai và phát biểu một chiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, các diễn đàn chính quy và các giảng đường - mà có thể tóm gọn lại trong ý chính rằng: Thời Hùng Vương chỉ là "một liên minh gồm 15 bộ lạc" cùng lắm là "một nhà nước sơ khai" với vùng hoạt động không quá đồng bằng bắc bộ và "hình thành ở thời đại đồ đồng đầu thế kỷ thế VII, trước CN". Có thể tham khảo các bài viết với nội dung như vậy của họ mà tôi đã trích dẫn trong các sách đã xuất bản của tôi, như: "Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại", "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch"."Thời Hùng Vương và bí ẩn lục thập hoa giáp"....ngay trong trang chủ lyhocdongphuong.org.vn; hoặc theo đường link này: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/...?showtopic=1748 http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/...?showtopic=2767 http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/...?showtopic=4164 ....... Và còn rất nhiều luận điểm tương tự trên các sách, các bài viết được xuất bản công khai, có mục đích phủ nhận cội nguồn Việt sử 5000 năm văn hiến. Nhưng chúng ta sẽ rất khó khăn nếu tìm thấy một cách bình đẳng về tính phổ biến của quan điểm minh chứng cho Việt sử với quan điểm trải gần 5000 năm văn hiến trên các phương tiện này. Nhưng cũng như những bài viết mà tôi đã trình bày ở các đường link trên và trong các sách đã xuất bản thì tất cả những luận điểm của họ với nội dung phủ định Việt sử 5000 năm văn hiến, hoàn toàn chỉ là những giả thuyết xuất phát từ suy luận chủ quan và không hề mang tính hợp lý lý thuyết có tính hệ thống chặt chẽ. Đó chỉ là những cái nhìn và giải thích cho từng hiện tượng riêng lẻ. Tất nhiên hoàn toàn phản khoa học. Nếu quả là "lịch sử cần sự thật" thì sự thật ấy cần được minh chứng một cách khoa học để sáng tỏ. Không thể có tính độc quyền áp đặt luận điểm lịch sử lên học sinh , sinh viên và dẫn đến sự tự phủ nhận cội nguồn dân tộc như cô Đỗ Ngọc Bích - nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Hoa Kỳ - đã phát biểu công khai trên BBC. Đã có một hiện tượng khiến dư luận trong đặc biệt chú ý: Đó là việc giáo sư Lê Mạnh Thát công bố công trình của mình dựa trên cơ sở sứu tầm những tư liệu liên quan đến Phật giáo ở Việt Nam và xác định Việt sử 5000 năm văn hiến. Hội sử học cũng công khai lên tiếng sẽ mở một cuộc hội thảo để tạo điều kiện cho những tranh luận cầu tìm chân lý cho cội nguồn lịch sử Việt. Nhưng mọi chuyện chìm trong im lặng một cách khó hiểu cho đến ngày nảy sinh hiện tượng phủ định cội nguồn dân tộc của nữ tiến sĩ Đỗ Ngọc Bích trên BBC. Lịch sử cần sự thật. Đúng. Nhưng không nên coi đó là một khẩu hiệu mà nên là một hành vi và cần tranh luận công khai với những hội thảo khoa học nghiêm túc có tính quốc tế với các quan điểm khác nhau về cội nguồn dân tộc Việt .
    1 like
  3. Lớp PTLVII. Ngưng giảng thôi. Anh chị em vẫn vào được mà. Để tôi về nhà sẽ nói anh chị em kỹ thuật mở lại lớp này. Bởi vì lớp này trước đây có rất nhiều người được đưa vào mà tôi không biết ai.
    1 like
  4. Mấy thằng nhà báo này thâm thật, các bác cẩn thận, khéo khi đây toàn bộ là do cái bọn nhà báo này phịa ra chứ cái ông TS kia chưa chắc đã nói vậy, hoặc nói 1 đằng, nó cố tình cắt xén và lái theo kiểu khác, để tạo nên 1 cuộc cãi nhau ầm ĩ, đưa chú Thiên Sứ vào tròng, có nghĩa là dùng chiêu khích tướng, ly gián Chúng đang chờ đợi các hành động tiếp theo của chú Thiên Sứ 1 là chú Thiên Sứ làm ầm ĩ sự việc lên, tức là kiện cáo, rồi lên báo trí nói lại, sẽ tạo ra 1 trận khẩu chiến trên mạng, chúng tha hồ mà viết bài, bình luận, rồi thì dựng chuyện, rồi thì moi móc chuyện cũ, chuyện mới ra mà nói, "ôi đục nước béo cò" 2 là chú Thiên Sứ sẽ chả nói gì cả, chúng sẽ lên báo sủa thêm 1 thời gian nữa, sau đó chán rồi cũng thôi, chúng sẽ nói chú Thiên Sứ chỉ là dự đoán bừa, nói linh tinh và có thể xúc phạm đến danh dự chú thêm 1 vài lần nữa để ép chú Thiên Sứ phải vào cái bẫy họ đã dựng sẵn, như kiểu họ đưa cụ rùa vào lồng vậy Cách 2 theo cháu nghĩ nếu chú Thiên Sứ sử dụng là hay nhất, vì chó cứ sủa thì người cứ đi, chả ai dại gì đi chấp lại mấy con chó sủa cả, và cái việc cần làm cho chú Thiên Sứ tiếp theo là chứng minh những gì chú nói, và những gì chú nghiên cứu qua hành động cụ thể, việc làm cụ thể, chứ ko phải là đi cãi nhau, để vào tròng của họ, có nghĩa là cách mình hành xử phải cao hơn họ, những người ủng hộ chú thì tích cực ngâm cứu về lý học để chứng minh cho xã hội thấy nó là 1 môn khoa học và thực sự cần thiết cho cuộc sống Cháu thấy ở bên nước Cộng Hòa Nhân Dân Đông Ngô có 1 Thiệu Vĩ Hoa, mà thế giới và cộng đồng luôn ủng hộ và công nhận những thành tựu các công trình nghiên cứu của ông ấy Đôi lời mạo muội của cháu, chúc chú ko bận tâm mấy chuyện này, và luôn mạnh khỏe để ngâm cứu và phát triển văn hóa VN
    1 like
  5. Nhìn cung quan thật không biết trả lời sao... Tam ám che cả vầng nguyệt mờ... Thử mô tả về tướng mạo xem đúng lá số không? Nếu đúng lá số thì nghĩ năm nay chắc sẽ có bạn bè giới thiệu công việc .
    1 like
  6. Nếu truy cứu trách nhiệm hình sự thì chúng tôi đã làm từ hồi Đại lễ 1000 năm rồi, hồi ấy báo còn bịa, phịa gấp mấy lần thế này! Nhưng thôi, mục đích của TTNC-LHĐP ko phải là để tranh chấp. Chỉ cần 5000 năm Văn Hiến Việt được công nhận, thì những việc cỏn con này ko cần phải truy cứu! Chúng ta làm việc ko vì mục tiêu cá nhân. Nên nhớ như vậy!
    1 like
  7. Cảm ơn nhocchantrau có lời khuyên và ủng hộ. Nhưng tôi hứa bỏ qua một lần này (là lần thứ hai), tôi sẽ thực hiện lời hứa. Nếu lần thứ ba nữa thì tôi sẽ tùy theo mức độ để xử lý và tôi cũng sẽ không kiện. Họ cứ yên tâm vu cáo, bôi nhọ nhân phẩm và danh dự của người khác một cách công khai như vậy.Tôi sẽ không nhờ luật pháp can thiệp vào việc này.
    1 like
  8. Đã bắt được cụ rùa, dị nhân tung quẻ bói bị xả không thương tiếc (Phunutoday - 16h30 ngày 3/4, việc vây bắt và lai dắt cụ rùa Hồ Gươm về khu bể bơi thông minh để cứu chữa đã thành công. Như vậy với lực lượng hùng hậu cùng ca nô và 1 tấn lưới, sau 2 lần đã vây bắt được cụ rùa, đồng nghĩa với việc quẻ "bói" của dị nhân Nguyễn Vũ Tuấn Anh hoàn toàn sai khi đoán phải 3 lần mới bắt được cụ. Sau những lời phát biểu ầm ĩ về bói rùa của “dị nhân” Nguyễn Vũ Tuấn Anh, các nhà khoa học lại phải lên tiếng để nói chuyện phải quấy. Báo Phụ nữ Today vừa có cuộc trao đổi với TS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA về “hiện tượng Nguyễn Vũ Tuấn Anh” này. TS Vũ Thế Khanh là người chuyên thẩm định năng lực ngoại cảm, siêu tự nhiên của Việt Nam. Ông đã từng “lật mặt” nhiều nhà ngoại cảm hoang tưởng (và lừa đảo). Nhà thẩm định năng lực ngoại cảm" và "Dị nhân" Phóng viên (PV): Ông từng nói “95% là Tuấn Anh không dám gặp tôi”. Từ đó đến giờ, ông Tuấn Anh có tìm gặp ông hay không? TS. Vũ Thế Khanh: (TS. VTK): Làm sao dám gặp? Vì tôi đã nói trước là, nếu ông ấy đến thì sẽ được thử nghiệm bằng cách, cho đứng ra trời mưa rồi vận công làm 1m2 quanh chỗ ông ta đứng không bị ướt. Trước đây chúng tôi cũng đã dùng cách này để lật tẩy một “nhà ngoại cảm dỏm” là Nguyễn Trọng M. Ông này cũng tự xưng là biết đuổi mưa. Sau khi bị ướt như chuột lội thì ông ta không còn dám nói gì nữa.<br style="font-family: Arial;"> Còn riêng ông Tuấn Anh thì, sau khi tôi nói thế cũng chưa dám đến gặp tôi. Mà chắc chắn là không dám, vì ông ta làm sao có được khả năng đó? Đến đây chỉ được cái bẽ mặt thôi. PV: Từ bấy đến nay, ông đã có “đánh giá lại” về nhân vật này chưa??? TS. VTK: Tôi nói thật là, ông Tuấn Anh này chẳng biết gì về khoa học! Chỉ nói bừa thôi. Sau khi tôi phát biểu về ông này trên báo thì tôi đã nhận được những thông tin phản hồi từ phía các độc giả miền Nam. Người ta gửi cho tôi hàng loạt tài liệu về tiểu sử lừa đảo của ông này. Theo tài liệu đó thì ông Tuấn Anh này đã làm nhiều trò trong Nam, sau mới chạy ra Hà Nội tá túc vào cái hội Lý số gì đó. Ông ta chỉ đơn thuần là phát biểu giật gân để đánh bóng tên tuổi, để nổi tiếng thôi.Chứ thực sự thì, trình độ tâm linh của ông ta có cái gì đâu. Chỉ là chắp nhặt vài ba quyển sách rồi thì phán này phán nọ. PV: Nhưng ông Tuấn Anh tự xưng là nhà nghiên cứu lý số học? TS. VTK: Ôi. Ai mà chả có thể tự xưng là nhà nghiên cứu?! Nhưng cái chính là có nghiên cứu ra được cái gì không thôi. Nếu đã là trùm lừa đảo thì còn nhà nghiên cứu cái gì được. Giống như phụ nữ là có thể sinh con, nhưng có phải ai cũng sinh được con đâu, mà sinh con như thế nào cũng là quan trọng chứ? (Cười). Nghiên cứu ra cái gì chứ ra những sản phẩm hoang tưởng thì có giá trị gì. PV: Thế thì những dự báo của ông Tuấn Anh? TS. VTK: Tôi khẳng định là hoàn toàn không đáng tin cậy. Những phát biểu của ông ta mới đây về cụ rùa toàn là nói dựa. Chẳng có căn cứ khoa học gì cả. Tôi nói thế này nhé, nếu như đã là một người có thành tích bất hảo, xưng là nhà nghiên cứu mà chẳng thấy nghiên cứu được gì, thì những dự đoán khoa học của ông ta có đáng tin không? Cụ rùa được đưa vào chân tháp chiều 3/4. (ảnh VNN) PV: Vậy theo ông, môn Lý số học có đáng tin? Và hiện tượng các nhà ngoại cảm thực sự thì sao? TS. VTK: Lý số là môn khoa học, nhưng không phải ai cũng học được. Những người đến với trung tâm của chúng tôi đều tự xưng mình là nhà nghiên cứu, là nhà ngoại cảm có năng lực siêu nhiên. Nhưng tôi dám khẳng định là trong số những người đó có đến 80% là lừa đảo, 10 % là hoang tưởng, chỉ có 10 % là những nhà ngoại cảm thực sự. Nói như vậy để biết tìm được những người có khả năng thực sự không phải là đơn giản. Nhân đây cũng chia sẻ thêm với độc giả Phụ nữ đời sống, là chúng ta không nên tin vào những lời đồn đoán hoang đường của những người tự xưng là “nhà ngoại cảm” hay gì gì đó. Năng lực siêu tự nhiên của con người là có thật, nhưng vô cùng hiếm. " Chúng tôi làm khoa học, chúng tôi phải dựa vào những kết quả khảo sát thực tế mới dám kết luận. Chứ còn những lời tự khai của họ thì phải kiểm chứng. Riêng về ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh thì, ông ta không dám đến đây để chúng tôi kiểm chứng. Tại sao lại không dám, các bạn cũng tự đoán được phải không nào?" PV: Vâng, xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!". Đỗ Văn (Thực hiện) ======================================= TIN LIÊN QUAN Dị nhân bói rùa: “Dù bị chửi tôi vẫn quý cụ... Hà Đình Đức”! Hà Nội sẽ mạnh tay với cụ rùa hồ Gươm! Thầy bói phán chưa bắt được rùa, giáo sư rùa bảo: nhảm! ======================================= Ngày xưa vua nhà Minh hỏi sứ giả Việt: - Nhà ngườii đi từ biên giới đến kinh đô nước ta thấy ngoài đường dân cư đông đúc không? Việt sứ trả lời: - Tôi chỉ thấy có hai người! Vua Minh ngạc nhiên hỏi: - Sao mà người chỉ thấy hai người? - Một loại người đi vì danh, một loại người đi vì lợi! ("Giai thoại văn học Việt Nam". Xem lâu quá nên không nhớ xb vào lúc nào). Danh lợi là ước muốn phổ biến của nhân gian. Cũng chẳng đáng trách. Nhưng đó là cái mũ mà thế gian chụp cho nhau, dễ được đồng tình. Bởi vậy, người ta cũng chụp cái mũ đó cho tôi! Thật buồn cười! - Ai là người trao cái danh cho tôi? - Ai mang lại cái lợi cho tôi? Đúng là loại tư duy "Ở trần đóng khố!". Cho nên mọi chuyên cứ loạn cào cào cả.
    1 like
  9. Vợ chồng cùng tuổi, nếu sang năm sinh thì nên sinh con gái. Nhưng chuyện trai gái ai mà biết được. Chắc ăn nhất thì cứ đợi đến Ất Mùi 2015, thêm 1 bé nữa Mậu Tuất 2018!
    1 like
  10. Chào bạn, Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho thắc mắc của bạn. Vui lòng đọc trước khi gửi thắc mắc Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc. BabyWolf (Quản Trị Kỹ Thuật)
    1 like
  11. Cằm có thể có sẹo trán vuông nhưng hơi hẹp ? Trong anh chị em hay khắc khẩu hoặc phải bỏ người nào không?
    1 like
  12. 1 like
  13. Dựa theo lời nói của cháu khi trước tôi nghĩ cháu sinh giờ Tỵ
    1 like
  14. 1 like
  15. http-~~-//www.youtube.com/watch?v=FJbEZY6Nmxg&feature=player_embedded http-~~-//www.youtube.com/watch?v=FafPZbVczmM&feature=player_embedded Bài nói chuyện này của tôi trong buổi offline các lớp Phong thủy Lạc Việt, đã có trong một topic khác. Vì liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành trong topic này, nên tôi mạn phép đưa vào đây để tham khảo.
    1 like
  16. Kỷ niệm 15 năm thành lập Câu Lạc Bộ Thăng Long Dịch Học Nghĩa Kỳ. Tiếp theo Hoàng Triều Hải Trưởng đại diện Văn Phòng Trung tâm tại Hanoi& Dương mickey Trần Thịnh - Trưởng văn phòng đại diện Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương tại Tuyên Quang. Thế Trung - Hội viên tích cực của diễn đàn Lý Học Đông phương. Chụp ảnh giao lưu giữa các thành viên thuộc Trung tâm Lý học và khách mời tại lễ kỷ niệm. Trao đổi học thuật bên hàng lang trong giờ giải lao. Nhà nghiên cứu Thái Ất - Cụ Lê Văn Đông. ==================================== BÀI THAM LUẬN CỦA TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG TẠI LỄ KỶ NIỆM VIỆT SỬ VÀ THUYẾT ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH Nguyễn Vũ Tuấn Anh Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương. http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/ Kính thưa quý vị khách quý!Kính thưa quý vị đại biểu có mặt hôm này để dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm nghiên cứu Văn hóa Á Đông mà tiền thân là Câu Lạc Bộ Thăng Long Dịch học Nghĩa Kỳ do Tiến Sĩ Hoàng Sơn - Tức Nguyễn Tất Đạt làm Chủ nhiệm từ những ngày đầu thành lập. Trước hết, chúng tôi xin bày tỏ lời chúc mừng đến với Ban giám đốc Trung Tâm nghiên cứu Văn hóa Á Đông với những thành tựu đạt được trong lịch sử 15 năm thành lập, về các vấn đề liên quan đến văn hóa cổ Đông phương. Chúng tôi cũng xin bày tỏ lời chúc mừng tốt đẹp nhất với các quý vị đại biểu có mặt hôm nay và lời cảm ơn đối với ban Tổ chức đã giành cho chúng tôi điều kiện để đóng góp những luận điểm của mình trong lĩnh vực nghiên cứu văn hóa cổ Đông phương trong buổi lễ tổng kết 15 năm thành lập hôm nay. Kính thưa quý vị. Luận đề mà chúng tôi hân hạnh trình bày với qúy vị ở đây là: VIỆT SỬ VÀ THUYẾT ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH. Kính thưa quý vị. Có thể nói rằng: Hầu hết những nhà nghiên cứu về một mảng quan trong của nền văn hóa Đông phương là thuyết ADNH và Kinh Dịch đều nhận thấy đấy chính là mảng kiến tạo quan trọng trong việc hình thành nên sự huyền bí của nền văn minh Đông phương. Sự huyền vĩ này có căn nguyên bởi chính những hiệu quả của các phương pháp ứng dụng thuộc hệ thống phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành và Bát quái, trải dài hàng thiên niên kỷ trong nền văn minh Đông phương trong hầu hết mọi lĩnh vực, từ : vũ trụ, Thiên nhiên, xã hội , cuộc sống và con người......Chính những hiệu quả ứng dụng này là cơ sở cho sự tồn tại hàng ngàn năm trong lịch sử văn minh Đông phương và chứng tỏ một chân lý đứng đẳng sau những bộ môn ứng dụng. Nhưng chúng ta lại không thể hiểu được căn nguyên của nó. Trải hàng ngàn năm trôi qua trong lịch sử văn minh Đông phương, những học giả người Hán - vốn tự nhận là cối nguồn của thuyết Âm Dương Ngũ hành và Kinh Dịch - đã tốn không biết bao nhiêu tâm lực vẫn không thể nào lý giải được bản chất của sự hình thành nên những bộ môn ứng dụng vốn được coi là hình thành trong nền văn minh Hán. Và đây cũng chính là nguyên nhân sự huyền bí của nền văn minh Đông Phương. Khi hai nền văn minh Đông Tây hội nhập với tri thức hội nhập của nền văn minh Toàn Cầu vẫn chưa thể tìm hiểu được bản chất của các phương pháp ứng dụng tồn tại trên thực tế của nền văn minh Đông phương. Cơ quan văn hóa Liên Hiệp Quốc đã bốn lần tổ chức Đại hội thảo về Kinh Dịch tại Bắc kinh, nhưng mọi vấn đề vẫn chưa sáng tỏ. Hàng ngàn đầu sách của các học giả, những nhà nghiên cứu nghiêm túc về các vần đề liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành vẫn chưa hề làm sáng tỏ được sự huyền bí kỳ vĩ của nền văn minh Cổ Đại này. Thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch vẫn sừng sững thách dố tri thức của toàn thể nhân loại trong sự hội nhập toàn cầu. Cách đây vài thế kỷ - nền khoa học hiện đại có xuất xứ từ văn minh Tây Phương với việc quan sát những thực tại khách quan và đặt nền tảng cho nền văn minh hiện đại bằng những phương pháp nghiên cứu thực chứng, thực nghiệm - khi tiếp xúc với văn minh Đông phương, đã không thể giải thích được vì sao lại có những bộ môn ứng dụng rất có hiểu quả , những lại bằng một hệ thống phương pháp luận với những khái niệm rất mơ hồ. Chính tri thức khoa học hiện đại có xuất xứ từ nền văn minh Tây phương đã đặt tên cho nền văn minh Đông phương huyền bí. Cực đoan hơn, không ít những nhà khoa học đã nghiêm túc nhận định rằng: Những phương pháp ứng dụng của nền văn minh Đông phương tồn tại hàng thiên niên kỳ mang màu sắc của sự "mê tín dị đoan". Thâm chí cho đến tận ngày hôm nay, vẫn còn không ít những nhà khoa học nghiêm túc cho rằng: Những bộ môn ứng dụng của văn minh Đông phương chỉ là "giả khoa học", hay "không có cơ sở khoa học". Nhưng cũng ngay từ khi hai nền văn minh Đông Tây giao lưu từ hàng trăm năm trước, cũng không ít những nhà khoa học nghiêm túc đã nhìn những gía trị của văn minh Đông phương với một góc nhìn khác. Khi khoa học ngày càng phát triển và sự hình thành những lý thuyết khoa học được bắt đầu xuất hiện mạnh mẽ vào cuối thế kỷ XIX thì ngày càng nhiều nhà khoa học hiện đại có tên tuổi đã đặt vấn đề cũng hết sức nghiêm túc về sự tương đồng của những giá trị thuộc văn minh Đông phương với tri thức khoa học hiện đại. Một ví dụ cho hiện tượng này là vào thế kỷ trước, nhà bác học học vĩ đại Albert Einstein đã phát biểu: "Phật giáo sẽ là tôn giáo của tương lại". Phật giáo chính là một gía trị phổ biến trong nền văn minh Đông Phương, hoặc như Fritjof Capra viết cuốn sách nổi tiếng "Đạo của Vật lý". Trong những thập niên cuối thế kỷ XX, nhiều quốc gia đã hình thành những tổ chức nghiên cứu về mọi mặt gía trị của văn minh Đông phương,. Có nhiều tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch. Trên cơ sở này, chúng tôi nhận thấy rằng: Khi nền khoa học hiện đại ngày càng phát triển thì xu hướng hòa nhập giữa hai nền văn minh ngày càng thấy sự tương đồng và liên quan đến nhau. Và có thể nói rằng, ngay trên nước Việt Nam, chúng ta cũng thấy hàng trăm đầu sách mang tính nghiên cứu của những học giả uyên bác về những gía trị của thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch. Điền hình là giáo sư tiến sĩ Hoàng Tuấn, giáo sư Lê Văn Quán, cố giáo sư Bùi Văn Nguyên, cố giáo sư Hoàng Phương., cố giáo sư Lê Văn Sửu....và còn của nhiếu học giả khác. Tất cả những vấn đề mà chúng tôi nếu ở trên, muốn xác định rằng: Những tri thức của nền khoa học hiện đại, đã coi hiện tượng tồn tại hàng thiên niên kỷ trong xã hội Đông Phương về các bộ môn ứng dụng có hiệu quả, liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch là một thực tế khách quan và là đối tương nghiên cứu của khoa học. Tuy nhiên, vấn đề còn lại là chúng ta nhận thức như thế nào về thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch. Kính thưa quí vị. Trong giới hạn của bài nói này. chúng tôi thật sự không thể chuyển tải hết nội dụng đề xác định những kết luận của chúng tôi về vấn đề này. Bởi vậy, chúng tôi chỉ có thể coi như là sự giới thiệu những luận điểm của chúng tôi về thuyết Âm Dương ngũ hành và Kinh Dịch trước quí vị có mặt hôm nay. Chúng tôi cho rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành và Kinh Dịch thực chất là một lý thuyết nhất quán và hoàn chỉnh, chứ không phải là hai học thuyết riêng phần và hòa nhập trong lịch sử văn minh Hán, như nhiều nhà nghiên cứu đã xác định. Những ký hiệu Bát quái vốn không phải là hệ thống văn tự chuyển tại ngôn ngữ - thì - nó phải là ký hiệu quy ước của một phương pháp thể hiên một cách cô đọng nhất cho toàn bộ nội dung của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Tương tự như những ký hiệu toán học tiêu biểu của các học thuyết khoa học, như các công thức toán lý cho các lý thuyết liên quan.. Điều này đã được giáo sư tiến sĩ Hoàng Tuấn viết trong cuốn sách nổi tiếng của ông. Đó là cuốn "Kinh Dịch và hệ nhị phân". Trong cuốn sách này, ông đã đặt vấn đề về hệ toán nhị phân với sự tương đống của cácký hiệu Bát quái. Trên thực tế ứng dụng của các bộ môn ứng dụng thuộc về thuyết Âm Dương Ngũ hành đã chứng tỏ nó là một học thuyết hoàn chỉnh và nhất quán. Tất cả các nhà nghiên cứu đều thống nhất điều này. Tuy nhiên, khi đặt vấn đề về sự phát triển cúa học thuyết này trong lịch sử văn minh Hán thì chúng ta lại thấy hết sức mơ hồ. Rất nhiều ý kiến phủ định lẫn nhau và không thể thống nhất về lịch sử phát triền của thuyết ADNH trong nền văn minh Hán của chính ngay các học giả Trung Quốc từ quá khứ hàng ngàn năm trước cho đến ngày nay. Còn về nội dung của nó thì hết sức mơ hồ với những khái niệm bí ẩn. Như chúng tôi đã trình bày: Ngay khi hai nền văn minh Đông Tây hội nhập và bắt đầu tiến tới một sự hội nhập toàn cầu của các nền văn minh trong lịch sử hiện đại, thì những bí ẩn của thuyết Âm Dương Ngũ hành và Kinh Dịch vẫn đang sừng sững thách đố khả năng của con người. Từ đó, chúng tôi kết luận rằng: Nền tảng tri thức của văn minh nhân loại trong lịch sử hiện đại nhận thức được, không phải là cơ sở để hình thành thuyết Âm Dương Ngũ hành và kinh Dịch. Chúng tôi cho rằng: Thuyết Âm dương ngũ hành thuộc về một nền văn minh toàn cầu đã phát triển rất rực rỡ trên hành tinh của chúng ta và có trước lịch sử văn minh nhân loại nhận thức được ngày hôm nay. Và dân tộc Việt chính là một trong số nhiều dân tộc còn lại của nền văn minh toàn cầu đã đã tồn tại trước lịch sử nhận thức được của chúng ta ngày hôm nay. Chúng tôi cho rằng: Chính nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử mới có thể góp phần chủ chốt trong việc phục hồi lại thuyết Âm Dương Ngũ hành và Dịch học. Như vậy - về bản chất - khi tìm hiểu về thuyết Âm Dương Ngũ hành là chúng ta đang tìm cách phục hồi lại một học thuyết đã thất truyền, trên cơ sở tri thức khoa học hiện đại. Chứ không phải chúng ta xây dựng một học thuyết trên nền tảng của trí thức khoa học hiện đại. Trên cơ sở đó, chúng tôi cho rằng: Để phục hồi một cách nghiêm túc giá trị của một lý thuyết đã tồn tại và ứng dụng trên thực tế trài hàng ngàn năm, cần phải căn cứ vào tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học. Sự phù hợp với tất cả các tiêu chí khoa học cho một lý thuyết sẽ xác định tính khoa học của nó. Cũng trên cơ sở này, chúng tôi nhận thấy rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là một học thuyết hoàn chỉnh, nhất quán, có tính hệ thống khả năng giải thích từ sự hình thành vũ trụ cho đến sự vận động của các thiên hà khổng lồ và những hạt vật chất nhỏ nhất, cho đến mọi vấn đề thiên nhiên, xã hội , cuộc sống và những vấn đề liên quan đến con người. Tóm lại, đây chính là một lý thuyết cổ xưa nhất tồn tại trong văn minh nhân loại hiện đại, có trước tất cà mọi học thuyết khoa học trong lịch sử của nền văn minh hiện đại. Và dân tộc Việt Nam với lịch sử trải gần 5000 năm văn hiến chính là dân tộc thừa kế thuyết Âm Dương Ngũ hành và bát quái, từ một nền văn minh cổ xưa vĩ đại đã tồn tại trên trái Đất này. Chỉ có nền văn hiến Việt - chủ nhân đích thực của thuyết Âm Dương Ngũ hành mới có khả năng phục hồi lại học thuyết này kết hợp với sự phát triển của tri thức khoa học hiện đại. Và đó chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ mà các nhà khoa học hàng đầu đang mơ ước. Vì nó hoàn toàn phủ hợp với tiêu chí cho một lý thuyết thống nhất. Kính thưa quí vị. Hôm nay chúng tôi có mặt nơi đây, để chúc mừng 15 năm phát triển của Trung tâm nghiên cứu văn hóa Đông phương, mà tiền thân của nó chính là Câu Lạc Bộ Thăng Long Dích học Nghĩa kỳ. Để đóng góp vào những thành tựu đã đạt được của Trung tâm nghiên cứu văn hóa Á Đông, trong công cuộc nghiên cứu văn hóa Đông phương, chúng tôi trình bày tồng quan những luận điểm của mình để quí vị tham khảo. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm cảu quí vị. Một lần nữa, thay mặt Trung t6am nghiên cứu Lý học Đông phương, xin cảm ơn ban Tổ chức và Trung tâm nghiên cứu văn hóa Á Đông đã tạo điều kiện để chúng tôi trình bày một luận điểm, ngõ hầu đóng góp phần của mình vào công cuộc nghiên cứu chung về văn minh Đông phương. Xin chúc buổi lễ tổng kết 15 năm thành lập Trung tâm nghiên cứu văn hóa Đông phương mà tiền thân là Câu lạc bộ Thăng Long Dịch học nghĩa kỳ thành công tốt đẹp và tiếp tục đạt được những thành tựu mới trong việc đem ánh sáng khoa học khám phá những bí ẩn của nền văn minh Đông phương một thời huyền bí. Chúng tôi tin rằng, công cuộc nghiên cứu khám phá nền bí ẩn của văn minh Á Đông sẽ tiếp tục được sự quan tâm thích đáng của các cấp lãnh đạo, của các học gỉa, những nhà nghiên cứu tâm huyết cầu tìm chân lý.. Xin chúc quí vị và ban giám đốc Trung tâm nghiên cứu văn hóa Đông phương vạn sự tốt đẹp. Xin cảm ơn sự quan tâm của quí vị 15. 3. Tân Mão. Việt lịch. Nguyễn Vũ Tuấn Anh.
    1 like
  17. Sang ngày thứ hai, tôi bắt đầu chương trình du lịch tìm hiểu về Hồng Kông. Tôi mua một tour du lịch đi vài điểm nổi tiếng ở Hồng Kông và do đó tôi có điều kiện để nhìn thấy rất nhiều dấu ấn về phong thủy nơi đây. Bên cạnh vấn đề về Bế Khí thì điều tiếp theo chính là hình thể cấu trúc các tòa nhà. Cảm giác rằng, phong thủy gia ở đây bỏ qua phần : Hình – Lý - Khí. Ở Hồng Kông, người ta không có tầng mang con số 4, 14, 24…. và tất nhiên là cả số 13. Cho nên tòa nhà cao 70 tầng thì thực chất không cao tới vậy. Mỗi căn hộ thì thường trung bình khoảng 40m2 và giống y như một cái hộp. Tất nhiên giá đất và nhà ở đây thì khỏi phải bàn vì nó cũng thuộc hàng top của thế giới và các tỷ phú Hồng Kông đều là những người kinh doanh bất động sản hay liên quan tới xây dựng đầu tư. Một trong những tòa nhà nổi tiếng về việc “đẽo gọt” cho hợp phong thủy chính là tòa nhà ở khu đắt nhất Hồng Kông. Tọa lạc ở điểm cuối cùng của đảo Hồng Kông , sau tựa núi và trước mặt là nhìn ra vịnh, người ta đã phải khoét một ô rất to ở giữa tòa nhà này và chi phí nghe đâu tới cả triệu đô la cho việc sửa chữa phong thủy. Câu chuyện mà tôi nghe kể từ người hướng dẫn viên du lịch rằng, thày Phong Thủy phán là ở dãy núi phía sau tòa nhà này có Rồng. Rồng thì cần có nước , cho nên khi xây tòa nhà này cao che khuất cả núi nên con Rồng không bay ra biển được. Do đó con Rồng ấy tức giận nên phá hoại làm cho những người sống trong tòa nhà ấy khốn đốn. Phải khoét một lỗ to để con Rồng ấy bay ra biển, như thế nó mới thỏa mãn và ngủ yên. Bên cạnh tòa nhà này chính là tòa cao ốc của nữ tỷ phú Nina Wang, người mà tới giờ này vẫn còn trên mặt báo Hồng Kông về vụ thừa kế tài sản của bà. Ông thày Phong Thủy của bà tỷ phú này đã được tiền tư vấn tới 39 triệu đô la và vẫn đang tiếp tục kiện để đòi thừa kế toàn bộ gia tài trị giá tới 4,2 tỷ đô la. Nhìn kiến trúc mới thấy là nếu Ông thày Phong Thủy này tư vấn để xây dựng tòa nhà này thì đúng là …. Và tiếp theo là vài tòa nhà cũng thấy cần phải có chỗ để Rồng bay ra Đây cũng là một tòa nhà kiến trúc độc đáo của Hồng Kông, có thiết kế kiểu chai úp ngược. Đây là trụ sở của Quân Đội Hồng Kông. Lực lượng này nghe kể thì rất…rảnh rỗi, vì công việc cho tới khi cảnh sát không can thiệp được thì mới tới họ và lực lượng quân đội này cũng ít khi thấy xuất hiện.Hình tượng thì rất phù hơp bởi vì chai úp ngược là “bottom up” tức là “zdô” , là vui vẻ. Nếu một đất nước có trụ sở bộ quốc phòng như thế này thì hoặc là rất yên bình và hoặc là …bàn giao chính quyền trong hòa bình… Tôi có được cơ hội ăn trưa trên nhà hàng nổi lớn nhất thế giới, đấy là nghe anh hướng dẫn viên du lịch nói thế. Nhà hàng này to thì to thật, 4 tầng có cả thang máy bên trong , nhưng mà tôi cũng không biết có đúng là nó to nhất thế giới không vì chưa vào nhà hàng nổi nào trên thế giới ngoại trừ nhà hàng nổi ở Hồ Tây. Ở đây có thấy chiêu thức “Thiên Quang Tinh” và món chiêu tài này mới thật là hay: Cố gắng tìm kiếm các cửa hàng bán đồ phong thủy hay đại loại như đồ liên quan tới phong thủy nhưng tôi cũng không tìm thấy một cửa hàng nào trong những ngày tiếp theo. Fengshui – phong thủy là việc chỉ sự xa xỉ ở Hồng Kông. Nói vậy bởi vì dù có tin nhưng nhiều người ở Hồng Kông cũng không đủ tiền để chi cho việc tư vấn Phong Thủy. Cũng giống như ở Việt Nam, người ta tới Đền và Chùa để cầu xin vận may. Hồng Kông nhỏ bé nhưng có tới gần một ngàn ngôi Đền và Chùa. Đây là một trong những ngôi đền nổi tiếng và lâu đời ở Hồng Kông. Tôi cũng hiểu thêm rằng, có nhiều người Hồng Kông không theo đạo Thiên Chúa nhưng họ cũng không tin vào Phong Thủy. Đa phần họ đều du học ở Nước ngoài và họ chỉ tin nếu Phong Thủy dựa trên cơ sở khoa học để giải thích. Tạm biệt Hồng Kông, trước lúc máy bay cất cánh, trời mưa nhỏ nhưng rồi tạnh trước khi tôi lên máy bay. Mọi chuyện đều tốt đẹp đúng như Sư Phụ đã bảo lãnh. Phong Thủy Lạc Việt sẽ tiếp tục ghi dấu ấn, và tôi sẽ tiếp tục truyền bá về tính khoa học của Phong Thủy Lạc Việt ở tất cả những nơi nào tôi tới và tất cả những ai tôi có duyên được gặp.
    1 like
  18. Sư huynh trả lời rồi nè, chị nên giới thiệu với bố mẹ của bạn trai về trang web này, bảo họ vào đây mà đọc, đừng đi lang thang bên ngoài tìm mấy ông thầy bói tào lao, lý luận thì rời rạc, thiếu nhất quán. Sư phụ Thiên Sứ đã chứng nghiệm rất nhiều truờng hợp lúc đầu cưới nhau rất khó khăn nhưng sau khi sinh đứa con hợp tuổi thì rất phát. Khi nào anh chị dự định cưới nhau thì xin Sư huynh Thiên Luân tư vấn về năm sinh con nhé. Thân mến
    1 like
  19. về cơ bản Tân phá Giáp, trên Hà Đồ thì BÍnh là quý nhân của Giáp, ko phải Tân. Năm nay tuổi Giáp Tý đang tam tai nên mọi chuyện ko suôn sẻ là chuyện dễ hiểu mà, bao gồm cả chuyện tình duyên!
    1 like
  20. Sư huynh ơi, trường hợp này Tân có thể được xem là quý nhân của Giáp không ạ?
    1 like
  21. Bạn trai: Tân Dậu Bạn gái: Giáp Tý Quan điểm của Sư Phụ Thiên Sứ là "yêu nhau cứ lấy", trường hợp của chị nếu xét theo Luận Tuổi Lạc Việt nếu cưới nhau thì: - Về lý Tân Kim khắc Giáp Mộc nhưng Âm Kim không khắc được Dương Mộc, mà nếu phối trên Hà Đồ thì Giáp sinh Tân --> lúc đầu sẽ có khó khăn về công việc nhưng rồi cũng sẽ tốt đẹp. - Giáp Tý mạng Hải Trung Kim khắc Tân Dậu mạng Thạch Lựu Mộc, nếu cưới nhau thì là mạng Vợ khắc mạng Chồng, là xấu nhất theo LTLV nhưng nếu xét kỹ thì Hải Trung Kim không khắc nổi Thạch Lựu Mộc. - Địa chi Dậu Âm Kim sinh Dương Thủy, là tốt theo LTLV. KL: trường hợp của chị xét tương quan vợ chồng là trung bình theo LTLV Tuy nhiên theo LTLV, thì chính tuổi đứa con mới là yếu tố then chốt quyết định hạnh phúc gia đình. Ông thầy bói nào ác vậy, Luận tuổi chỉ áp dụng cho vợ chồng và con cái của họ thôi, còn vấn đề bố mẹ chồng thì dù là có ảnh hưởng cũng ít hơn nhiều làm gì mà tới mức "bố mẹ chồng mất sớm" như vậy được. Sơ sơ là như vậy, có gì chị hỏi thêm huynh Thiên Luân nhé! Nếu chị có thời gian thì nên đến TT Lý Học Đông Phương để được tư vấn thêm nhé, thời gian là 7 - 8 h các ngày trong tuần, địa chỉ có ở trang chủ. Thân mến
    1 like
  22. Quan điểm của Thầy Thiên sứ cũng là của luận tuổi Lạc Việt là yêu nhau cứ lấy. Nếu xung khắc thì chọn tuổi con để khắc phục. Điều này bạn chờ các cao nhân tư vấn chi tiết. Riêng tôi sinh năm 81 cũng có một người bạn sinh năm 81 lấy vợ tuổi 84, sau khi sinh con năm 2008 xong công việc rất phát triển đến nay mua thêm được 2 mảnh đất ở kv Hà Nội từ tiền do mình làm ra. Vài lời chia sẻ để bạn tham khảo
    1 like
  23. Tên này chỉ là hiển thị thôi còn nick và Pass để login vẫn như vậy !
    1 like