-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 14/04/2011 in all areas
-
2 likes
-
Ngày Tam Nương
phúc khải and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Thiên nhiên không xác định ngày tốt/ xấu. Tốt/ xấu là do con người xác định bởi chính con người. Tất cả những ngày tốt/ xấu trong tất cả các sách lưu truyền trên thế gian chí cần lưu ý khi khởi đầu và kết thúc. Việc đang làm cứ làm. "Quân tử vấn dịch để biết lẽ tiến thoái. Không thay đổi ý chí của mình".2 likes -
Thưa các AEC, phamhung có sưu tầm được khá nhiều bài thuốc hay, nay post lên đây mong giúp được các AEC và bạn đọc có sức khỏe tốt hơn và giúp ích cho đời được nhiều hơn. Phamhung sẽ cố gắng post hết các bài đã sưu tầm được, mọi người đón đọc và áp dụng nhé, toàn bài thuốc đơn giản cả mà! Bài 1: Đông y điều trị đại tràng Lương y Vũ Quốc Trung www.phatphap.wordpress.com Đại tràng (ruột già) có chức năng tiếp nhận cặn bã từ tiểu tràng (ruột non) xuống, đồng thời làm nhiệm vụ tống thải chất cặn bã ra ngoài. Những chất cặn bã từ tiểu tràng chuyển xuống đã được đại tràng hấp thu một phần nước trong đó. Nếu chức năng hấp thu phần nước này kém do đại tràng hư hàn sẽ làm xuất hiện sôi bụng, đau bụng, phân nát lỏng; ngược lại đại tràng thực nhiệt, việc hấp thu phần nước quá mức, dẫn đến táo kết. Táo kết lâu ngày dẫn đến chứng nhiệt kết bàng lưu (phân tròn, rắn, có chất nhầy bao quanh). Đại tràng có liên quan đến phế. Do đó bệnh ở phế có ảnh hưởng đến đại tràng, phế đoản hơi, đại tràng táo bón và ngược lại. Viêm đại tràng có hai thể: cấp tính và mạn tính. Thể cấp tính: Nguyên nhân chính là do vấn đề ăn uống không hợp vệ sinh, thức ăn ôi thiu, thức ăn khó tiêu, do kiết lỵ, do giun sán… Biểu hiện: Đau bụng từng đoạn hoặc đau dọc theo khung đại tràng, tiêu lỏng dai dẳng, đôi khi có sốt. Viêm đại tràng trái hoặc viêm đại tràng sigma: Mót đi ngoài nhiều lần (10-20 lần) trong 24 giờ, cảm giác căng đầy trực tràng, phân lỏng có nhầy và có thể có máu. Viêm đại tràng phải và manh tràng: Phân lỏng, mùi thối, số lần ít hơn (3-6 lần) trong 24 giờ. Hiện tượng co thắt đại tràng: Ở vùng đại tràng bị viêm trong cơn đau bệnh nhân có cảm giác cứng bụng, sờ thấy đại tràng nổi lên thành đoạn, thành cục và tan dần đi ở dưới bàn tay. Nếu viêm đại tràng vùng thấp trong cơ co thắt có thể đẩy phân ra hậu môn. Bệnh thường nhẹ, nếu được điều trị sớm và đúng hướng thì chỉ trong vòng 2-3 ngày là khỏi. Thể mạn tính: Do viêm tiểu đại tràng cấp, điều trị không đến nơi đến chốn, bệnh dần chuyển thành mạn tính. Do lỵ trực khuẩn hoặc lỵ amíp để lại tổn thương ở ruột. Do nhiễm trùng coli, protéus (loại trực khuẩn này thường xuyên có trong ruột, gặp khi rối loạn tiêu hóa, sức đề kháng giảm sút trở thành vi khuẩn gây bệnh). Nhiễm độc do urê huyết tăng, do thủy ngân. Do lao ruột, do ký sinh trùng giun, sán, do táo bón lâu ngày, do rối loạn thần kinh thực vật. Biểu hiện: Miệng đắng, kém ăn, lưỡi to. Đại tiện thất thường, mót đi ngoài sau khi ăn (phản xạ dạ dày - đại tràng). Đau bụng, trướng hơi. Có thể đau toàn bộ đại tràng, có thể đau từng vùng. Phân táo, lỏng xen kẽ. Đại tràng co thắt gây đau quặn từng cơn. Viêm manh tràng ngang gây nặng bụng, trướng hơi. Viêm đại tràng sigma, sờ thấy đau, đại tiện nhiều lần. Viêm trực tràng cảm giác nóng rát hậu môn, mót đi ngoài luôn và đau. Đối với viêm đại tràng mạn điều trị phải kiên trì, chú ý tới vệ sinh trong ăn uống không ăn thức ăn khó tiêu, thức ăn ôi nguội. Tránh ăn thức ăn rán, gia vị, đồ hộp. Nên ăn thức ăn có nhiều vitamin. Táo bón: Ăn tăng rau tươi, chuối, khoai hầm, tiêu lỏng không nên ăn sữa, vì sữa dễ lên men sinh hơi. Theo y học cổ truyền viêm đại tràng thuộc phạm trù “phúc thống” (đau bụng) hoặc “đại tràng ung” (viêm đại tràng). Viêm đại tràng là bệnh ở tỳ vị do nhiều nguyên nhân xảy ra. Viêm đại tràng thường thể hiện ở 2 thể: - Tỳ hư khí trệ. - Táo kết co thắt. Thể tỳ hư khí trệ: Biểu hiện bụng đầy, nóng ruột, sôi bụng (âm hư sinh nội nhiệt), khí thượng nghịch, đi ngoài nhiều lần, đau về đêm và gần sáng. Tinh thần lo lắng, đau vùng hạ vị từng cơn, có lúc trung tiện được cảm giác dễ chịu, bụng sôi, óc ách, rêu lưỡi trắng dày, mạch tế sác. Bài thuốc 1: Đẳng sâm 16g, đại táo 3 quả, hoàng kỳ 12g, bạch truật 16g, phục thần 12g, táo nhân 12g, quế tiêm 6g, mộc hương 8g, trích thảo 6g, đương quy 10g, viễn chí 6g, gừng nướng 4 lát. Sắc uống ngày một thang. Bài thuốc 2: Đẳng sâm 16g, đại táo 3 quả, hoàng kỳ 12g, bạch truật 16g, xuyên quy 12g, táo nhân 12g, trần bì 6g, hoàng tinh 12g, sinh địa 16g, cam thảo 6g, viễn chí 6g, mạch môn 16g. Sắc uống ngày một thang. Thể táo kết co thắt: Thường do suy nghĩ, đau buồn (thất tình), ngồi nhiều, ít hoạt động, suy dinh dưỡng… Triệu chứng thường thấy đầy hơi, ăn không tiêu, đau từng cơn vùng hạ vị tùy theo khung đại tràng co thắt, người mệt mỏi, ăn ngủ kém, lo lắng, đi ngoài táo kết hoặc phân đầu táo (khô), đuôi nhão, có lúc nhầy mũi. Dùng một trong 2 bài thuốc sau: Bài thuốc 1: Đẳng sâm 16g, lá mơ lông 16g, hoàng kỳ 12g, chỉ xác 8g, sinh địa 16g, rau má 16g, đại hoàng 4g, ngải tượng 12g, trần bì 6g, toan táo nhân 12g, viễn chí 6g, táo 3 quả. Sắc uống ngày một thang dùng 10 ngày liền. Bài thuốc 2: Đẳng sâm 16g, đại táo 3 quả, hoàng kỳ 12g, bạch truật 12g, xuyên quy 12g, táo nhân 12g, trần bì 6g, hoàng tinh 12g, sinh địa 16g, cam thảo 6g, viễn chí 6g, mạch môn 16g. Sắc uống ngày một thang, dùng 10 ngày liền.1 like
-
@ Bác Học Trò: tôi đã được chứng kiến nhiều cơn điên nóng giận của người Mệnh Hổ, Di Tang rồi bác ạ. Chỉ có thể nói một câu kết là: kinh sợ luô. Khi đọc thấy luận giải trên của bác cho Tuần Triệt tôi liền vào check lá số của người có cơn điên đấy thấy cũng giống vậy. Post lên đây để Tuần Triệt nghiệm mà tránh đen đủi cho bản thân1 like
-
1 like
-
Tai nạn tăng nặng: Cháy nổ..... ========================== Trung Quốc: nổ nhà máy hóa chất, 9 người chết Thứ Năm, 14/04/2011, 10:33 (GMT+7) TTO - Nhà chức trách Trung Quốc sáng nay 14-4 cho biết ít nhất 9 người đã bị thiệt mạng trong một vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc nước này. >> Read this on Tuoitrenews.vn Vụ nổ xảy ra lúc 10g10 tối qua 13-4 tại Nhà máy hóa chất Fuxing, thuộc thành phố Daqing. Vào thời điểm nổ có 14 người đang ở trong nhà máy. Chín người đã chết ngay tại chỗ, năm người kia may mắn thoát được, theo Tân Hoa xã. Vụ nổ đã gây ra một đám cháy lớn bao trùm nhà máy ba tầng này. Các nhân viên cứu hỏa tuy nhanh chóng dập được lửa nhưng không khí gần nhà máy nồng nặc mùi cháy khét. Các nhà điều tra hiện đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân gây nổ. MINH ANH1 like
-
1 like
-
Bài 17: Ngứa Ngứa là một chứng phổ biến, hay gặp nhiều trong mùa nắng nóng. Dân ta thường xếp nó vào một trong hai cực hình khó chịu bậc nhất: 'đau đẻ, ngứa ghẻ', nó bắt phải 'sột soạt luôn tay tựa gẩy đàn',... Trên thực tế, ngứa không chỉ do ghẻ và các ký sinh trùng gây bệnh ngoài da, mà còn do nhiều bệnh khác dẫn tới như: ung thư, đái tháo đường, bệnh gan mật, bệnh thận, rối loạn chức năng thần kinh, dị ứng.. Nếu để kéo dài, chứng ngứa sẽ gây cho người bệnh trạng thái căng thẳng, cáu gắt bực bội triền miên, từ đó ảnh hưởng sâu sắc đến tâm thần, làm giảm sút năng suất, chất lượng công tác, học tập. Để giải quyết chữa trị một số chứng ngứa thông thường, chúng tôi xin giới thiệu một bài thuốc Nam độc đáo mới sưu tầm được trong dân gian, bước đầu ứng dụng đã thu được nhiều kết quả khả quan. Bài thuốc gồm 7 vị, có thể tìm thấy dễ dàng ở mọi miền trên đất nước ta. Đó là : Rau má, Chó đẻ, Cỏ sữa nhỏ lá, Đậu săng (mỗi thứ một nắm, khoảng 60g tươi hoặc 30g khô), Khoai lang (một củ), Đường bát (đường đen xứ Quảng) 1/4 tán, Gan heo tươi (1 lạng). Tất cả rửa sạch cho vào om, đổ 2 lít nước, sắc còn 1 lít, chia uống 3 lần trong ngày. Không để qua ngày vì dễ thiu. Theo chúng tôi, bài thuốc dân gian này độc đáo ở chỗ nó hoàn toàn tuân thủ về lý - pháp - phương - dược của Đông y học cổ truyền. Theo Hoàng Đế Nội Kinh Tố Vấn, tác phẩm kinh điển của Đông y thì các chứng ngứa đều do huyết hư không nuôi dưỡng được da thịt mà gây ra (chư dưỡng vi hư huyết bất vinh cơ tấu sở dĩ dưỡng dã). Lại nói các chứng đau ngứa lở đều thuộc vào Tâm (chư thống sang dưỡng giai thuộc vu tâm). Nên nhớ tạng Tâm của Đông y không chỉ riêng trái tim mà còn bao quát cả hệ tuần hoàn và thần kinh tri giác (Tâm chủ thần minh, Tâm chủ huyết mạch). Theo học thuyết ngũ hành, Tâm thuộc hành hoả, liên quan với mùa Hạ. Điều này giải thích vì sao mùa Hạ chứng ngứa phát sinh nhiều nhất và thường gặp phải ở những người có cơ địa huyết nhiệt (biểu hiện lâm sàng: nóng lòng bàn tay, bàn chân, vùng ngực; phát sốt nhẹ vào lúc xế trưa; môi đỏ, miệng khô, chất lưỡi đỏ nhợt, hay khát nước, tiện táo bón, tiểu tiện vàng, mạch nhanh, hay cáu gắt, mất ngủ...). Cũng theo học thuyết Ngũ hành, Can Mộc sinh tâm hoả, căn cứ nguyên tắc “con hư thì bổ mẹ”, muốn trị bệnh ở tạng Tâm, phải tăng cường chức năng tàng huyết và sơ tiết của tạng Can (sinh lý học hiện đại gọi là chức năng dự trữ máu và chức năng khử độc hay chức năng bảo vệ của gan). Nói tóm lại, muốn chữa chứng ngứa phải nhằm vào hai tạng Tâm và Can, và dùng phép chữa dưỡng huyết, thanh nhiệt, tiêu độc, khu phong trừ thấp. Khảo sát các vị thuốc trong bài thuốc này ta thấy chúng hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu về phương pháp chữa đã nêu trên. Rau Má: Tên chữ Hán là Liên tiền thảo, tên khoa học Centella asiatica Urb. Vị hơi đắng nhạt, thơm, tính mát. Tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, sát trùng, cầm máu, chữa rôm sẩy, mẩn ngứa... Chó đẻ: Còn gọi là Chó đẻ răng cưa, Diệp hạ châu, Diệp hoè thái. Tên khoa học Phyllanthus Urinaria L. Vị đắng, tính mát. Tác dụng tiêu độc, sát trùng, tán ứ, thông huyết. Cỏ sữa nhỏ lá: Hồng liên thảo, Địa cầm thảo. Euphorbia thymifolia Burm = Euphorbia humifusa Will. Vị đắng, tính mát. Tác dụng thông huyết, cầm máu, giảm đau, tiêu độc, sát trùng, thông sữa, lợi tiểu. Đậu săng: Còn gọi Đậu cọc rào, Đậu chiều, Đậu chè, Mộc đậu. Cajanus flavus D.C.= Cajanus indicus speng. Lá cành Đậu săng có vị nhạt, tính mát. Tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, tiêu thũng, giảm đau. Khoai lang: Cam thự, Ipomoea batatas Lamk. Vị ngọt, tính bình. Tác dụng nhuận trường, bổ tỳ vị. Đường đen: hay Đường đỏ, tức Đường mía (thành phần chủ yếu: sacaroza), chế thủ công thành từng tán, thường gọi Đường bát Quảng Nam. Vị ngọt, tính ấm. Tác dụng hoà trung, trợ tỳ vị, hoạt huyết, tán ứ, nhuận tâm phế khi táo nhiệt. Gan heo ( trư can): vị ngọt đắng, tính ấm, tác dụng bổ gan, dưỡng huyết, sáng mắt, vừa là thức ăn bổ dưỡng, vừa làm chức năng dẫn thuốc quy về kinh tạng can theo nguyên tắc “đồng khí tương cầu”. Như vậy, trong bài thuốc: Gan heo, Đường đen, Khoai lang là các vị thuốc bổ huyết, bổ tỳ vị (tỳ sinh huyết). Riêng Khoai lang còn có tác dụng nhuận trường. Còn các vị Rau má, Chó đẻ, Cỏ sữa, Đậu săng là thuốc thanh nhiệt tiêu độc. Từ phân tích lý - pháp - phương - dược như trên, chúng tôi đã mạnh dạn ứng dụng điều trị bằng cách kê đơn và hướng dẫn người bệnh tự tìm thuốc trong nguồn thuốc Nam hoang dã, hầu như không tốn kém. Theo dõi kết quả, chúng tôi nhận thấy bài thuốc rất thích ứng các chứng ngứa ngoài da mà mắt thường không thấy gì đặc biệt (trừ những tổn thương do gãi). Thường chỉ dùng từ 1 đến 3 thang là có kết quả. Sau đó có thể dùng thêm vài ba ngày nữa (liều lượng giảm 1/2 )để phòng tái phát. Đối với các bệnh ngoài da như ghẻ, nấm (có tổn thương da mà mắt nhìn thấy được như nốt ngứa, luống ghẻ...) mà cơ địa người bệnh nóng nhiệt có thể dùng bài này uống trong kèm với thuốc bôi ngoài đặc trị theo từng loại bệnh thì kết quả càng nhanh. Đối với các bệnh khác dẫn đến chứng ngứa cần điều trị bệnh gốc đồng thời có thể kết hợp bài này để giảm ngứa. Nhưng lưu ý, người bệnh có triệu chứng hàn (như sợ lạnh, ăn kém, ỉa chẩy lỏng kéo dài...) thì không được dùng bài này. Bài 18: Thuốc chữa rụng tóc và tóc bạc sớm . Xuất xứ : Bài thuốc từ người dân tộc vùng Cao Bằng . Nội dung : a/ Thuốc uống : - Cỏ mần trầu : 10 gam - Hái ngoài vườn , bờ cỏ - Ngũ gia bì : 15 gam - Mua tiệm thuốc đông y - Khúc khắc : 25 gam - Mua tiệm thuốc đông y - Đỗ trọng : 15 gam - Mua tiệm thuốc đông y - Cam thảo : 5 gam - Mua tiệm thuốc đông y - Nhân trần : 5 gam - Mua tiệm thuốc đông y - Đổ 4 bát ăn cơm nước sạch . Đun còn 1 bát . Uống 1 lần sau bữa ăn chính 15 phút . Bã còn lại đổ nước như trước , đun uống bữa tiếp theo trong ngày . Kiêng chất tanh , lạnh , kích thích , rau muống , cà chua, hồng xiêm ( caboche) - Phụ nữ có thai kiêng dùng . Chị em đến chu kỳ kinh phải ngừng trước và sau 5 ngày . Vào mùa đông cho thêm vào mỗi thang 3 lát gừng tươi, nướng qua lửa . 2- Gội đầu : Cỏ mần trầu tươi lấy toàn bộ cây : lá + rễ , rửa sạch : 200gam . Bồ kết 3 quả bóc bỏ hạt . ( trường hợp chữa rụng tóc cho thêm củi dâu - Rễ cây dâu tằm đốt cháy tồn tính : 50-100gam ) Bỏ Cỏ mần trầu + (củi dâu) vào nồi 2 lít nước đun sôi . Giữ nhỏ lửa khi sôi 5 phút . Dùng đũa đảo đều , bắc xuống cho bồ kết vào . Đậy vung để sau 15 phút . Chế nước sạch vào cho đủ độ ấm rồi gội cho kỹ . Nếu ai chịu được chua đầu thì khỏi tráng lại nước sạch , ai ko chịu được thì có thể tráng lại bằng nước âm ấm. * Kết hợp cả 2 bài này có tác dụng : Dễ ngủ, chữa đau đầu do hoả , bổ máu , giảm chứng thận suy.1 like
-
1 like
-
@ Long2010, Ngày 17/4/2011 tức 15/3 âm lịch là ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo và là ngày tốt theo tiêu chí Lý học đông phương. Giờ tốt là 9g00 đến 11g00 hoặc là 17g00 đến 19g00 hoặc là 15g00 đến 17g00. Chúc an cư lạc nghiệp Thiên Đồng1 like
-
Bạn có thể dọn chuyển vào giờ Ngọ từ 11g 30 đến 13 g kết thúc. hoặc giờ Thân 15g30 đến 17g. Tuổi Sửu tam tai vào những năm Hợi, Tý, Sửu.1 like
-
Cảm ơn Kinhthu có lời chúc lành.Lý học Đông phương - nhân danh nền văn hiến Việt chính là giải pháp của tương lai. Nhược đài sư tử thượng. Thiên hạ thái bình phong. Tương truyền đây là câu sấm của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng: Sư tử là biểu tượng của đất nước Singapor. Khi đất nước này trỗi dậy thì thiên hạ thái bình. Không phải! Sư tử chính là hình ảnh của Long Mã - biểu tượng của Hà Đồ - nguyên lý căn để của một lý thuyết thống nhất vũ trụ, thuộc về nền văn minh Lạc Việt, trải gần 5000 lịch sử. Khi cả thế giới này thừa nhận lý thuyết thống nhất vũ trụ thì sẽ an bình. Đấy chính là giá trị nhân văn cao cả nhất.1 like
-
bác quynhnguyen coi rất tốt, rất có trách nhiệm, còn phải nhờ ai nữa1 like
-
Chuyện con cái thật là khó nói, chưa có thì còn dễ phán chung chung, nhưng đã có rồi thì nên lập bát tự để xem chứ ko nên nhìn vào cha mà phán bừa về con. Anh tuy làm nhà nước, nhưng chẳng ai cấm anh làm ngoài hoặc có cửa hàng nhỏ cả, kể cả anh mở quán bia to đùng ngã ngửa, cũng chẳng phạm pháp chút nào. Nghề nghiệp phù hợp: Kho tàng, bến bãi, quảng cáo, thời trang, hóa trang, tân trang, mi trang, tóc giả, mi giả, thiết bị chiếu sáng, đồ dùng cắm trại, đồ câu cá, thuyền bè sông nước, đồ chơi mô hình, ô dù, thiết bị nâng hạ, thiết bị nghiên cứu, ghi chép, sách báo, xổ số, bàn ghế đồ dùng nội thất, hoa cỏ, đồ thờ cúng, đồ phong thủy, đồ lưu niệm.1 like
-
1 like
-
@Thiên Luân: Cảm ơn bác đã hỗ trợ tôi trong chủ đề này. :) @truong_k3: Hai tuổi của bạn thì nếu đến với nhau thành vợ chồng đúng là mạng vợ khắc mạng chồng. Tuy nhiên theo SP Thiên Sứ thì tuổi tác vợ chồng cũng chỉ là một yếu tố, yêu nhau thì cứ lấy, quan trọng ở tuổi đứa con nữa. Nếu hai bạn yêu nhau thật sự và muốn đến với nhau thì cố gắng duy trì, đến lúc cưới hỏi xong có thể quay lại diễn đàn hỏi về tuổi sinh con1 like
-
Với sự thật khách quan là "con người không chết" qua các hiện tượng giao tiếp, nói chuyện, tiên tri... của các nhà ngoại cảm khi tiếp xúc với các vong linh, ta có thể xem xét một số quan điểm xưa về Thập điện Diêm vương và nguyên lý nhân quả như thế nào. Nếu một sự suy nghĩ hay vọng khởi phát sinh trong tâm trí, thì ta hiểu rằng đã có sự tương tác vật chất xuất hiện và với đều kiện này, rõ ràng chúng sẽ thuộc vào một trong các trạng thái của âm dương ngũ hành. Sự tương tác sẽ có lợi hay hại tùy theo mỗi thuộc tính. Vậy, nếu "Nhận thức" vẫn sống sau khi chết, "Nhận thức"này vẫn giữ nguyên và là đặc thù của mỗi người, và do trí tuệ của mỗi người có thể chưa rõ quy luật âm dương ngũ hành cho nên vẫn vướng vào "ham muốn" khi thân vật lý không đạt được không tồn tại sau khi chết: điều này nói lên "Linh hồn" hoàn toàn vẫn còn vướng bận đời thường hay vẫn bị quanh quẩn trong vòng vận động của vật chất hay còn trong vòng khổ ải - ai cũng công nhận thì đây có vẻ là linh hốn vẫn đang ở trong khu vực của Thập điện Diêm vương như người xưa mô tả. Thập điện diêm vương có 10 điện, trong đó có 8 điện để tra tấn tội nhân. Điện 1: xét tội và Điện 10: đầu thai kiếp khác. Các điện còn lại tra tấn tội nhân. Theo nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất thế giới người nước ngoài, khi không còn mang thân xác thì linh hồn tăng tiến về mặt nhận thức cuộc sống, điều này chỉ ra chẳng nhẽ người tốt hay xấu đều cả cơ hội hiểu rõ sự phát triển nhận thức sai khi chết - tức huề cả làng?. Ví dụ sau khi hết chúng ta có thể gặp Hít Le hay Pôn Pốt mà không có nhận định gì hay sao?. Rõ ràng những người kẽ như vậy khó thay đổi nhận thức sẽ phải ở một tầm thấp hơn trong mức vật chất để có quan hệ với các linh hồn khác. Mặt khác còn có các ràng buộc khác theo nguyên lý nhân qua như trên: Đó là mối quan hệ gia đình, dòng tộc theo nguyên lý đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Các nguyên nhân của người trước sẽ ảnh hưởng đến người sau "Cha ăn mặn con khát nước". Luật xưa chỉ ra chỉ nam nữ chỉ được lấy nhau sau 5 đời là cũng có lý do. Khoa học hiện đại tìm ra Gen di truyền cũng chứng minh, tuy nhiên chưa chỉ ra nguyên lý nhân quả theo lý học đông phương. Ảnh hưởng cực kỳ nặng nể nếu là Pôn Pốt chẳng hạn... vậy thì tự nhiên cũng rất là công bằng. Ta cũng hiểu rằng, theo thời gian linh hồn sẽ tiến hóa tiến tới hòa nhập vào bản thể vũ trụ., sau khi cởi bỏ các lớp khoác vật chất khi trong nhận không vọng động các suy nghĩ nào đấy - điều này có đúng không?. Tôi nghĩ rằng, Bản thể của vũ trụ là tuyệt đối - là giới hạn của các tương đối như là vật chất, Ví dụ, chúng ta không thể tìm thấy cái nhỏ nhất nhưng không bằng 0 và ngược lại các to nhất ở vô cùng là không xác định cho thuộc tính vật chất, như vậy nhận thực của chúng ta có thể thoát ra các giới hạn trên để hòa nhập vào bản thể vũ trụ? Nếu hòa nhập vào nó thì linh hồn có cơ hội quay trở lại để tương tác hay không?. Chúng ta cũng nhận định Thập điện diêm vương có đề cập hiện tượng đầu thai với linh hồn đã làm sạch suy nghĩ, không còn nhớ gì về tiền kiếp - mang ẩn nghĩa gì?. * Phúc Lộc Thọ mãn đường *1 like
-
Lá số nầy mới trông qua thì t hơi tệ nhưng xem kỹ thì có nhiều cái tốt nhưng đồng thời cũng ẩn chưa cái xấu như tai nạn bẹnh tật và cuộc đời còn nhiều để có những sự chọn lựa ; theo tôi , lá số nầy đắc 1 phú cuc sau sẽ giàu có nhưng những đồng tiền kiếm được từ những sự bất chính ,tánh hay biển thủ và xem trọng đồng tiền hơn nhân nghĩa ,có thể không từ nan những điều gì có thể làm được để có tiền , ăn xài tiêu pha cũng nhiều nhưng lại keo kiết với người bên trong nhà và rất bũn xĩn về tiền bạc / công danh khá rạng rở sau có chức vụ cũng khá cao thăng tiến dễ dàng ,thường chuyên về hình sự pháp lý hay chính trị hay có liên quan đến quân sự ,nhưng sau có thể thành người vô nhân bất nghĩa ,tánh khí ngang tàng hay dùng quyền lực để đàn áp hay ấp chế người khác ... cho nên tuổi thọ cũng bị chiết giảm về bệnh tật và phúc đức kém nên đi xa lập nghiệp ,dòng họ suy tán, dòng trưởng suy bại ,trong người sau có mang nhiều bệnh tật ,như đau về đường ruột ,bệnh tim và bệnh hạ bộ có liên quan đến bộ sinh dục ,bệnh tâm khí do sắc dục nhiều mà gây nên / con cái cũng ăn chơi không nên người /vợ là người hơi cao hay trung bình da tối ,dạng người hơi chậm chạp , tính mộc mạc .1 like
-
Tuổi trẻ thật nhiều tham vọng. Cũng tốt thôi. Tôi chưa xem lá số của cậu. Nhưng tôi nghĩ rằng:"Người quân tử vấn dịch để biết lẽ tiến thoái". Nếu các cao nhân đã phán như vậy thì mình đừng buồn khi tham vọng không thành đạt". Nếu biết số phận như vậy thì ráng học hành, đem kiến thức giúp đời cũng được vì nể vậy.1 like
-
đây là thời điểm quý anh bắt đầu phát đạt, có thể làm 2 nơi, tuy nhiên ko có tay giữ tiền, vì thế cần thảo luận với vợ về việc chi tiêu, đầu tư.1 like
-
sự nghiệp như thế mà chán thì cậu muốn làm Thủ tướng à? có tài thực không mà mơ ước lớn lao? bố có làm to, mẹ có làm lớn?1 like
-
Quý cậu làm gì thì cũng không giầu, công việc chuyển liên tục mà cũng không tìm ra cửa nào sáng. Lấy vợ sớm thì đánh nhau sớm, có khi lại kẻ nằm dưới, kẻ nằm trên, dưới là dưới 3 m đất, trên là trên cái gò đất. Vậy có sướng gì? 3 năm nữa sẽ cưới, nhưng có thể sẽ cưới người mới chứ ko phải người này. Sau hôn nhân, vợ chồng thăng tiến trong cuộc sống.1 like
-
Nói thật với các anh các chị rằng chúng tôi xem tử vi rất nản với các anh các chị tuổi còn quá trẻ, nếu không nói là còn trẻ con mà cứ hỏi chuyện vợ chồng. Về cơ bản các anh chim mới bằng quả ớt, các chị thì mới khá hơn cái chũm cau mà cứ xừng xực cái chuyện xa xăm vợ chồng, tuổi trẻ không lo học hành gây dựng sự nghiệp mà suốt ngày chỉ có Sex, ko sex ở dạng này thì ở dạng khác thì có khác gì nhau? mai mốt có đem cái chuyện vợ chồng ra mà gặm được không? hay chỉ vì ngu dốt mà xách dép cho thiên hạ cũng không xong rồi đổi tại số? quá nản các bà cô ông mãnh này.1 like
-
ơ, té ra cao thủ tử vi hiển lin nơi này, quả là bội phục, biết xem số cho bạn gái mà lại ko biết số mình thế nào. Hay thật đấy. Giờ Rồng tì mắt ko cận lòi tù và hay sao nhỉ? Yêu thì cưới thôi, nghĩ gì chuyện bói toán cho mệt não ra. Tuổi tác cũng đã đủ lớn rồi, ở nhà thêm 2 năm nữa rồi đi làm, trong thời gian đó thì chửa đẻ rồi 2 vợ chồng bón nhau ngô khoai sắn luộc gì đó cũng được, miễn yêu nhau là tốt mà. Mấy cái đỏ đỏ mà quý cậu cho là ko hiểu, tôi nói thật là tôi cũng ko hiểu luôn. Quý cậu là người tốt, vậy mấy người bị ô tô tải đâm chết bẹp xác hàng ngày là người xấu hay sao?1 like
-
Quý cậu chỉ đơn giản là người có năng lực tổ chức, chứ không phải là người tài giỏi buôn bán. Nếu quý cậu cố theo nghiệp doanh thương dù là ở dạng nhân viên thì cũng bị cạnh tranh, cướp đoạt chứ không yên bề làm ăn. Vì thế quý anh chỉ đi làm thuê mà thôi. Tích góp dần cũng trở nên khá giả. Nên làm 1 nghề, ở lâu 1 cty có đà thăng tiến và phát triển sẽ ổn hơn là nhảy nhót nay cty này, mai cty khác. Thời kỳ nào cũng bình bình thôi, không có sự thăng hoa về tài chính. Chuyện tình yêu thì còn lâu mới lấy vợ, ham muốn dục vọng của quý cậu quá cao, sau này sẽ chết sớm vì hao hụt sức lực do tình dục gây ra, khả năng mắc bệnh xã hội là khó tránh khỏi, vợ chồng lục đục cũng vì quý cậu không thể chung tình vì cái tật đi với gái giang hồ sướng hơn ở nhà. Khoảng 33 tuổi thì vợ chồng có thể bỏ nhau, khoảng 43 tuổi thì gẫy kiếm hoặc tử trận.1 like
-
quý cậu chịu khó học hành, sau này sẽ làm sếp đấy. Vợ con bình thường, chiều cao như thế là tạm ổn rồi, không nên quá lo nghĩ về vấn đề này.1 like
-
Phải rồi năm nay khả năng cưới rất cao tuy nhiên có sự phản đối của gia đình . Nên kinh doanh mà kinh doanh hàng gì thì một người như cậu có tài tổ chức thì bản thân cậu tự biết không thể ai nói cậu nên kinh doanh hàng gì được? Tự cậu biết cậu hơn ai hết . Số cậu có nhiều cô gái , và bản thân cậu ít chịu dưới quyền ai lâu thế thì kinh doanh ngành gì cậu tự suy nghĩ sẽ thấy chớ nên hỏi các thầy điều này nhé!1 like
-
Cháu còn nhỏ nên thay đổi tâm tính đừng bao giờ coi mình là nhất . Nên lắng nghe và thấu hiểu. Đàn ông con trai cũng không nên chải chuốt quá mà thành yếu mềm . Nên tham gia vào việc họ hàng mồ mả cha ông vì số cháu có thiên đỡ nên những hạn nặng dễ qua mọi việc làm cháu nên suy nghĩ trước sau nếu có lợi cho mình mà hại cho người cháu chớ nên làm có như thế sau này cháu sẽ thành người1 like
-
theo lá số này thì đúng là bụng dạ có vấn đề. có thể đau dạ dày hành tá tràng hoặc gì gì đó nói chung là nội tạng bố mẹ chịu thương chịu khó có học vấn ( một tromg 2 người có thể là trưởng hoặc như trưởng) nhưng trong nhà hay nảy sinh cãi cọ. vợ sau này đẹp người( có học) nhưng họ hàng anh em không mấy ưa. ( thậm chí là phản đối) dễ có con trai đầu lòng nhưng cẩn thận nó hư. Số hay bị mất tiền vào việc không đâu nên rời xa quê hương ly tổ ly tông mà làm ăn1 like
-
Ưa ca vũ ,hát, hò, Karaoke : lắm tiền nhưng rồi bạch thủ bạch định-tôm hoàn bạch thủ í quyên......1 like
-
Không nên nghiện rượu, thuốc lá, đồ kích thích, v.v... kẻo chết sớm vì tai nạn gươm đao hoặc đồ kim loại găm vào người. Đó là lý giải cho các sao mà quý cậu hỏi. Ngoài ra cũng là tốt nếu biết dùng năng lực của mình vào công việc cần sự nhanh, mạnh, dứt khoát, sự biến hóa đa dạng, sự cải biên cải cách, đầu tư đổi mới, v.v... Nên chăm lo tới ông bà, cha mẹ, hương khói cho người đã khuất, giúp đỡ họ hàng để sau này được hưởng hương hỏa mà khởi sự khi gặp thời. Tầm 2 năm sau có thể hùn hợp để khởi nghiệp, để thất bại và học hỏi các kinh nghiệm quý trước tuổi 30, sau khi lấy vợ và có con thì có thể mưu sự cơ đồ làm ăn. Vợ con ở mức trung bình trung (xét tổng thể) Nghề nghiệp phù hợp: Vận tải, thương lái, sách báo, đồ điện, đồ kim khí, mỹ phẩm phái mạnh, hoa mầu, bất động sản, di sản.1 like
-
Bài 3: Linh dược từ ngải cứu Báo Sức khoẻ và Đời sống Ngải cứu là một loại rau dân dã được trồng ở khắp nước ta và các nước Âu, Á. Do ngải cứu rất giàu dược tính nên nó chữa được nhiều bệnh nhất là các bệnh của phụ nữ. Canh từ ngải cứu Canh suông lá ngải cứu tươi non: Chữa đau tức ngực, ho do khí trời lạnh giá. Canh bổ dưỡng cho phụ nữ sau sinh 15 -20 ngày: Lá ngải cứu tươi 100g rửa sạch. Gà giò 1 con đủ 1 bữa. Chọn được gà ác càng tốt. (lông trắng da thịt đen) mổ moi bỏ lòng, nhồi ngải cứu vào bụng gà, hấp cách thuỷ. Cách ngày 1 con, cả liệu trình 7- 9 con. Canh trứng gà ngải cứu, chữa đau bụng kinh do lạnh: Lá ngải cứu 30g, trứng gà 2 quả. Nấu chín trứng với ngải cứu. Láy trứng ra bóc vỏ, rồi bỏ lại vào, nấu lại với ngải cứu 10 phút. Ăn trứng hàng ngày trong 7 ngày. Nếu thêm ít hồi hương có tác dụng sẽ mạnh. Công thức này cũng được chỉ định bồi bổ sức khoẻ cho trường hợp ung thư tử cung (cổ và thân). Canh trứng gà Ngải cứu, gừng, chữa bế kinh, chậm kinh, thống kinh: Lá ngải cứu 9g, trứng 2 quả, gừng 15g. Nấu như bài trên. Dùng 7 ngày trước khi có kinh. Canh ngải cứu chữa sẩy thai liên tiếp: lá ngải cứu lâu năm 6g. Trứng gà 2 quả. Vò nát lá ngải cứu cho vào túi nấu lấy nước bỏ túi bã, lấy nước đạp trứng vào đánh đều nấu chín. Ăn cả cái và nước. Liên tục 3 lần. Hoặc lá ngải cứu 40g, trứng gà 1 quả nấu chung cho đến khi trứng chín. Ăn trứng, uống nước. Ngày 1 thang, liên tục 7 ngày. Về sau cứ 1 tháng ăn 1 lần, mỗi lần 2 quả, liên tục cho đến khi sinh. Cháo ngải cứu Chữa động thai: lá ngải cứu tươi 50g, gạo tẻ 100g, đường đỏ vừa đủ. Thái nhỏ lá ngải cứu, nấu lấy nước để nấu cháo. Khi ăn cho đường vừa phải, ăn nóng. Chia 2 lần ăn sáng, trưa. Ăn liên tục 3 - 5 ngày. Cháo ngải cứu chữa thấp khớp: lá ngải cứu 100g, lá lốt 200g, gạo xay 200g, rửa sạch hai loại lá xay lấy nước 300ml hoà vào gạo. Đun lửa nhỏ, quay đều không để vón. Ăn nóng lúc đói. Bã lá xào dấm nóng, đắp chườm chỗ sưng đau. Cháo ngải hoa cúc: lá ngải cứu 100g, hoa cúc 50g, gạo tẻ 200g. Cách làm như trên. Chào ngải cứu bìm bịp chữa đau liên sườn, đau khớp: lá ngải cứu 50g, bìm bịp 1 con, gạo nếp 200g. Gia vị vừa đủ. Bìm bịp bóp chết, bọc đất bên ngoài dùng củi đốt cho đến khi đất đỏ. Bóc đất, gỡ thịt ướp gia vị, còn (xương, đầu, cánh, chân...) thì giã nát lọc lấy 40ml nước. Nấu chào nhừ rồi cho thịt, nước xương chim, lá ngải cứu đã thái chỉ vào cháo quấy đều. Cháo sôi lại là được. Ăn nóng ngày 1 lần, liền 3 ngày (kinh nghiệm cho thấy hiệu quả cao). Làm thức uống Trà: Các tiệm trà ở Nhật Bản bán lá ngải cứu khô để hãm uống bồi bổ sức khoẻ (dùng cho cả sản phụ cho con bú). Để điều kinh cũng dùng cách này uống 6g – 12g chia 3 lần/ngày. Sách Tây y hướng dẫn dùng lá ngải cứu chống mỡ máu, xơ cứng thành mạch, hạ huyết áp cao. Lá ngải cứu hái trước 10 giờ sáng rửa sạch cho vào máy xay sinh tố, dùng cốc sứ để uống. Nếu khó uống cho thêm một chút mật ong. Có thể hái sẵn cho vào túi nylon để trong tủ lạnh. Ngày khoảng 100g ngải cứu chia 3 lần uống trước bữa ăn chính. Nước uống: Cho người động thai đau bụng 4 -8g lá tươi giã vắt lấy nước cốt hoà vào chén mật ong đun sôi uống. Nước ngải cứu tươi: Chữa đau bụng kinh – 1 nắm lá ngải cứu tươi vắt lấy nước uống. Nước sắc ngải cứu: chữa kinh nguyệt kéo dài, ra nhiều máu, mệt mỏi suy nhược. Lá ngải cứu khô 10g thêm 200ml sắc còn 100ml uống 1 lần, cho ít đường cho dễ uống. Nước uống cho người cao huyết áp: ngải cứu khô 10g. Nấu trong đồ sứ (không dùng kim loại). Nấu ngày nào uống ngày đó (không để qua đêm). Nước sắc ngải cứu chữa chứng thương hàn (của Đông y) thời khí ôn dịch gây sốt cao, đầu nhức, mạch hồng thực. Dùng lá ngải cứu khô 3 lạng (120g), uống nóng cho ra được mồ hôi là khỏi (trửu hậu phương). Khi sắc thuốc ngải cứu có sách dặn “không để ngoài gió”... Rượu ngải diệp (Thánh tể tổng lục) để ôn kinh, chỉ thống, lá ngải cứu khô 30g, men rượu vừa dùng. Nấu ngải cứu lấy nước đặc cho vào 2kg cơm nếp và men rượu gầy. Sau khi ngâm xong, lọc bỏ bã, cất vào chai. Ngày uống vài lần. Thuốc ngải cứu Uống trong: Đã được một số công ty bào chế thành thuốc có chữa điều kinh có công thức: ích mẫu, hương phụ, ngải cứu với hàm lượng khác nhau, ở các dạng hoàn, cao lỏng, cao đặc, viên nang. Sách Đông y có nhiều cổ phương có ngải cứu, chủ yếu để chữa bệnh phụ nữ do rối loạn kinh nguyệt (sớm, muộn, bế kinh, thống kinh...) về thai sản (động thai, sẩy thai) bồi dưỡng sau sinh... thiên về thể hàn, khí trệ. Dùng ngoài: ngã tức ngực ngất xỉu. Lấy ngay ngải cứu tươi giã nhuyễn lấy nước hoà cùng một lít rượu để uống, bã xoa đắp ngoài. Trẻ em bị sốt cao cũng làm như trên nhưng chỉ để xoa khắp mình, trừ đầu mặt không xoa, không uống. Đau lưng lấy lá ngải cứu xào dấm đặt lên giường, lót lá chuối hoặc nilon nằm ngửa đặt lưng lên ngải cứu. Hoặc nằm sấp, đắp chườm ngải cứu lên vùng thắt lưng. Trị mụn ở mặt: Dùng lá non làm mặt nạ 20 phút sau đó rửa sạch. Dùng toàn thân thì sắc lấy nước cho vào bồn tắm, chữa rôm sảy, mẩn ngứa, mỏi mệt. Đau họng: giã ngải cứu lấy nước cốt uống từ từ, ít một, bã với ít dấm đắp bên ngoài cổ, phía trước. Cấm kỵ Không nên dùng dài ngày. Người nhiệt âm hư không dùng, người cao huyết áp do âm hư hoả vượng, không có hàn thấp, thai sản bình thường không dùng.1 like
-
TẠI SAO TÂN MÃO THUỘC HÀNH MỘC MÀ KHÔNG PHẢI HÀNH THỦY ? HÀNH HỎA ? HAY HÀNH NÀO KHÁC ? (Tặng bạn đọc vốn yêu thích triết luận phương Đông) Lê Hưng VKD ( Lê Hưng VKD là con trai cả cụ Thiên Lương, từng tham gia viết bài trên tập san Khoa Học Huyền Bí trước 1975 với bút danh GS Lê Trung Hưng) I/ Hệ thống can – chi : Trong các triết luận của văn hóa phương Đông châu Á, khái niệm thời gian dịch chuyển được diễn tả bằng thuật danh Can & Chi: Can là hệ đếm thời gian theo chu kỳ 10 giai đoạn, gọi là thập thiên can (Gíáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Qúi) tương thích với vận động của thế giới vũ trụ (được qui chiếu vào phương vị của trái đất theo tư duy của người trần gian). Chi là hệ đếm thời gian theo chu kỳ 12 giai đoạn, gọi là thập nhị địa chi (Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi) tương thích với vận động của trái đất (được qui chiếu theo vị trí sinh sống của người trần gian). Khi ghép nối Can & Chi gọi là “nạp âm Can Chi” và bản chất vận động của tổ hợp thời gian này (tức: nạp âm Can Chi – NÂCC) chính là việc làm của một hành trong hệ 5 hành (ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) Ngày nay mọi người đều đã hiểu : 1/ Cốt tủy tinh hoa minh triết phương Đông, là cổ thư Kinh Dịch 2/ Cốt tủy nội dung của Kinh Dịch, là luận bàn của học thuyết Âm Dương 3/ Cốt tủy vận động của Âm Dương, là lý giải (biện chứng) của học thuyết Ngũ hành Thế nên, việc kết hợp hệ đếm Can – Chi ( tức NÂCC ) chính là một “ hình thái ma trận” (10 hàng 12 cột), để có 60 số đếm thời gian (thuật ngữ cổ gọi là lục thập hoa giáp) theo tiêu chí “âm cư âm vị - dương cư dương vị = can âm đi với chi âm; can dương đi với chi dương” được người xưa áp dụng vào lịch biểu xác định cho 4 thời điểm của mọi sự việc : thời dụng (giờ) – nhật dụng (ngày) - nguyệt dụng (tháng) và niên dụng (năm)….Khởi đầu cho một hoa giáp (tức 60 đơn vị NÂCC) là Giáp Tý (can khởi đầu của 10 can & chi khởi đầu của 12 chi) kết thúc một hoa giáp là Qúi Hợi (can cuối cùng của 10 can & chi cuối cùng của 12 chi) II/ Hệ thống ngũ hành: Vạn vật có sự sống ở trần gian này, được người xưa tích lũy trải nghiệm bằng luận thuyết Ngũ hành ( Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ ) tức là 5 cách vận động – dịch chuyển – biến thái – chuyển hóa… của mọi quá trình phát triển & hủy diệt sự vật (cũng có thể khái quát hơn : số lượng & chất lượng sự vật luôn tiếp biến cho nhau !) - Hành vi “bản năng” là động thái hành Mộc (sinh sôi, nẩy nở…) - Hành vi “hành động” là động thái hành Hỏa (phát huy, phát triển...) - Hành vi “kinh nghiệm” là động thái hành Thổ (thu gọn, qui nạp…) - Hành vi “phương pháp” là động thái hành Kim (chắt lọc, chọn lựa…) - Hành vi “phản xạ” là động thái hành Thủy (phát tán, thanh lý,đối phó…) Các bộ môn xã hội – nhân văn cổ (như : đông y học, phong thủy, thiên văn, nông lịch khí tượng, tử vi, dịch lý…) đều đã sử dụng “ nạp âm can chi” (NÂCC) qui đổi ra “ ngũ hành” để giải thích “ ngưỡng vô thường” của mọi cấu trúc sự vật luôn biến & hóa ở thế giới này (théorie des changements d’ici- bas). Bảng qui đổi 60 số đếm thời gian Can + Chi ra ngũ hành đã được người xưa công bố rộng rãi (và người đời nay đã nhuần nhuyễn thuộc lòng như định đề hiển nhiên – postulatum – của toán học phổ thông !).Thí dụ : Tân Mão thuộc bản chất hành Mộc, Ất Mão thuộc bản chất hành Thủy , Kỷ Mão là hành Thổ… Nhưng một thực tế nghịch lý đang hiện có (trong các đầu sách đã xuất bản bấy lâu nay) là: - Chưa sách nào giới thiệu được cách qui đổi từ nạp âm Can Chi ra hệ ngũ hành ? - Trình tự nào, căn cứ nguyên do nào mà người xưa đã biến hóa số đếm Can Chi (số lượng ) thành ra 1 hành trong 5 hành ( chất lượng) ? - Tại sao Giáp Ngọ phải là hành Kim? mà không phải là hành Hỏa?...v…v III/ Đề xuất kỹ thuật lượng hóa hệ đếm Can Chi thành hệ ngũ hành : Trước các thắc mắc khái quát nêu trên, gia tộc của học phái Thiên Lương – Đẩu Sơn xin phép đề xuất một qui trình nhỏ chuyển đổi nạp âm Can+ Chi ra ngũ hành, như sau : Bước 1 (Bảng A) Lượng hóa cho mỗi Can (trong 10 Can) bằng ký tự số đếm thập phân (numération décimale) từ số 0 (zéro) rồi tiếp theo 1, 2, 3, … Bước 2 (Bảng :( Lượng hóa cơ chế tam phân của lưỡng nghi Âm - Dương: * 3 phân nghi âm: Thiếu âm, Quyết âm, Thái âm * 3 phân nghi dương: Thiếu dương, Dương minh, Thái dương cũng bằng ký tự số đếm thập phân (0, 1, 2, 3…) Bước 3 (Bảng C) Lượng hóa cho mỗi chi ( trong 12 chi ) phân phối theo trình tự cơ chế 3 phân của Âm Dương: - Từ Tý đến Tỵ thuộc nghi Dương, từ Ngọ dến Hợi thuộc nghi Âm, cùng ra ký tự số đếm hệ thập phân ( 0, 1, 2, 3…) Bước 4 (Bảng D) Căn cứ tín hiệu “ nạp âm” của hệ ngũ âm trong nhạc lý cổ phương Đông (cung, thương, giốc, chủy, vũ ) được ghi trong sách Nội Kinh ( bộ y thư cổ nhất của y học cổ truyền Trung Hoa ) : tại âm vi giốc, khí hóa vi Mộc tại âm vi chủy, khí hóa vi Hỏa tại âm vi cung, khí hóa vi Thổ tại âm vi thương, khí hóa vi Kim tại âm vi vũ, khí hóa vi Thủy chuyển đổi ra ký tự số đếm hệ thập phân ( 0,1,2,3…) Ghi chú: hành gốc (biến) căn cứ theo sách Nội Kinh, còn hành ngọn (hóa) thì theo luật sinh xuất ngũ hành (Thổ sinh Kim, Thủy sinh Mộc….) Bước 5 (Bảng E) Đây là bảng tổng hợp tất cả số đếm của mỗi Can + Chi (gọi là “nạp âm” Can Chi – NÂCC): chuyển đổi ra ký tự số thập phân ( 0, 1, 2, 3…) Thí dụ 1: Nạp âm Tân Mão có số ký tự : * Can Tân là 3 (theo bảng A) * Chi Mão là 1 (theo bảng C) ═> NÂCC “Tân Mão” = 3+1 = 4 Thí dụ 2: nạp âm Qúi Hợi = 4 (bảng A) + 2 (bảng C) = 6 Bước 6 (Bảng F) Vì hệ ngũ âm nhạc lý cổ chỉ vận hành từ ký tự 0 (zéro) đến 4 (tức là nhịp 5), nên số đếm của nạp âm Can Chi (NÂCC) ở bảng E cũng chỉ sử dụng nhịp 5 (từ 0 đến 4), do đó nếu nạp âm Can Chi có ký tự 5 hoặc ký tự 6 , ta làm phép trừ cho 5 để tìm số dư (là số còn lại sau phép tính trừ) và lấy số dư này làm ký tự cho hành ngọn (hóa) theo bảng D; Thí dụ 1 : * nạp âm Canh Thìn (theo bảng E) có ký tự 5; ta có số dư: 5 - 5 = 0 ═> Canh Thìn hành Kim (theo bảng D) Thí dụ 2 : * nạp âm Nhâm Tuất (theo bảng E) có ký tự 6; ta có số dư: 6 - 5 = 1 ═> Nhâm Tuất hành Thủy (theo bảng D) Toàn bộ ngũ hành của lục thập hoa giáp như sau : Tạm kết: ngày xuân “nhàn lãm” hệ đếm Can Chi của người xưa, ta không thể không “kính nhi viễn chi” (dù nhìn từ xa, mà đã bái phục) tầm cao “huệ & tuệ”(1) của học thuật và văn hóa dân gian cổ đại Đông phương ! Ghi chú: (1) Huệ là vô tư trong sáng Tuệ là thấu đáo mọi hiểu biết Lê Hưng VKD (Bình Dương)1 like
-
1 like
-
1 like
-
Năm 2010 công việc làm ăn kinh doanh có chiều khá hơn năm qua ,năm nầy cũng chưa có được bạn gái ,phải đợi tới năm 2011 ,mới có người bạn gái nhưng quen khong lâu và người nầy chưa chắc là người bạn trăm năm / năm nay gặp nhiều sự xung khắc với ông bố và sức khỏe của ông ta cũng hơi kém ,vào năm Mão nếu muốn du học nước ngaòi thì có thể được ,năm nay thì thấy khó thực hiện được ,muốn học thêm hay không là do ý chí của mình ,nhưng trong lá số của cháu không thấy nhiều văn tinh cũng chiếu ,cho nên việc học hành cũng hơ vất vã đấy .1 like