-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 04/04/2011 in all areas
-
Những Bài Thuốc Cứu Đời
PhapVan and one other liked a post in a topic by phamhung
Thưa các AEC, phamhung có sưu tầm được khá nhiều bài thuốc hay, nay post lên đây mong giúp được các AEC và bạn đọc có sức khỏe tốt hơn và giúp ích cho đời được nhiều hơn. Phamhung sẽ cố gắng post hết các bài đã sưu tầm được, mọi người đón đọc và áp dụng nhé, toàn bài thuốc đơn giản cả mà! Bài 1: Đông y điều trị đại tràng Lương y Vũ Quốc Trung www.phatphap.wordpress.com Đại tràng (ruột già) có chức năng tiếp nhận cặn bã từ tiểu tràng (ruột non) xuống, đồng thời làm nhiệm vụ tống thải chất cặn bã ra ngoài. Những chất cặn bã từ tiểu tràng chuyển xuống đã được đại tràng hấp thu một phần nước trong đó. Nếu chức năng hấp thu phần nước này kém do đại tràng hư hàn sẽ làm xuất hiện sôi bụng, đau bụng, phân nát lỏng; ngược lại đại tràng thực nhiệt, việc hấp thu phần nước quá mức, dẫn đến táo kết. Táo kết lâu ngày dẫn đến chứng nhiệt kết bàng lưu (phân tròn, rắn, có chất nhầy bao quanh). Đại tràng có liên quan đến phế. Do đó bệnh ở phế có ảnh hưởng đến đại tràng, phế đoản hơi, đại tràng táo bón và ngược lại. Viêm đại tràng có hai thể: cấp tính và mạn tính. Thể cấp tính: Nguyên nhân chính là do vấn đề ăn uống không hợp vệ sinh, thức ăn ôi thiu, thức ăn khó tiêu, do kiết lỵ, do giun sán… Biểu hiện: Đau bụng từng đoạn hoặc đau dọc theo khung đại tràng, tiêu lỏng dai dẳng, đôi khi có sốt. Viêm đại tràng trái hoặc viêm đại tràng sigma: Mót đi ngoài nhiều lần (10-20 lần) trong 24 giờ, cảm giác căng đầy trực tràng, phân lỏng có nhầy và có thể có máu. Viêm đại tràng phải và manh tràng: Phân lỏng, mùi thối, số lần ít hơn (3-6 lần) trong 24 giờ. Hiện tượng co thắt đại tràng: Ở vùng đại tràng bị viêm trong cơn đau bệnh nhân có cảm giác cứng bụng, sờ thấy đại tràng nổi lên thành đoạn, thành cục và tan dần đi ở dưới bàn tay. Nếu viêm đại tràng vùng thấp trong cơ co thắt có thể đẩy phân ra hậu môn. Bệnh thường nhẹ, nếu được điều trị sớm và đúng hướng thì chỉ trong vòng 2-3 ngày là khỏi. Thể mạn tính: Do viêm tiểu đại tràng cấp, điều trị không đến nơi đến chốn, bệnh dần chuyển thành mạn tính. Do lỵ trực khuẩn hoặc lỵ amíp để lại tổn thương ở ruột. Do nhiễm trùng coli, protéus (loại trực khuẩn này thường xuyên có trong ruột, gặp khi rối loạn tiêu hóa, sức đề kháng giảm sút trở thành vi khuẩn gây bệnh). Nhiễm độc do urê huyết tăng, do thủy ngân. Do lao ruột, do ký sinh trùng giun, sán, do táo bón lâu ngày, do rối loạn thần kinh thực vật. Biểu hiện: Miệng đắng, kém ăn, lưỡi to. Đại tiện thất thường, mót đi ngoài sau khi ăn (phản xạ dạ dày - đại tràng). Đau bụng, trướng hơi. Có thể đau toàn bộ đại tràng, có thể đau từng vùng. Phân táo, lỏng xen kẽ. Đại tràng co thắt gây đau quặn từng cơn. Viêm manh tràng ngang gây nặng bụng, trướng hơi. Viêm đại tràng sigma, sờ thấy đau, đại tiện nhiều lần. Viêm trực tràng cảm giác nóng rát hậu môn, mót đi ngoài luôn và đau. Đối với viêm đại tràng mạn điều trị phải kiên trì, chú ý tới vệ sinh trong ăn uống không ăn thức ăn khó tiêu, thức ăn ôi nguội. Tránh ăn thức ăn rán, gia vị, đồ hộp. Nên ăn thức ăn có nhiều vitamin. Táo bón: Ăn tăng rau tươi, chuối, khoai hầm, tiêu lỏng không nên ăn sữa, vì sữa dễ lên men sinh hơi. Theo y học cổ truyền viêm đại tràng thuộc phạm trù “phúc thống” (đau bụng) hoặc “đại tràng ung” (viêm đại tràng). Viêm đại tràng là bệnh ở tỳ vị do nhiều nguyên nhân xảy ra. Viêm đại tràng thường thể hiện ở 2 thể: - Tỳ hư khí trệ. - Táo kết co thắt. Thể tỳ hư khí trệ: Biểu hiện bụng đầy, nóng ruột, sôi bụng (âm hư sinh nội nhiệt), khí thượng nghịch, đi ngoài nhiều lần, đau về đêm và gần sáng. Tinh thần lo lắng, đau vùng hạ vị từng cơn, có lúc trung tiện được cảm giác dễ chịu, bụng sôi, óc ách, rêu lưỡi trắng dày, mạch tế sác. Bài thuốc 1: Đẳng sâm 16g, đại táo 3 quả, hoàng kỳ 12g, bạch truật 16g, phục thần 12g, táo nhân 12g, quế tiêm 6g, mộc hương 8g, trích thảo 6g, đương quy 10g, viễn chí 6g, gừng nướng 4 lát. Sắc uống ngày một thang. Bài thuốc 2: Đẳng sâm 16g, đại táo 3 quả, hoàng kỳ 12g, bạch truật 16g, xuyên quy 12g, táo nhân 12g, trần bì 6g, hoàng tinh 12g, sinh địa 16g, cam thảo 6g, viễn chí 6g, mạch môn 16g. Sắc uống ngày một thang. Thể táo kết co thắt: Thường do suy nghĩ, đau buồn (thất tình), ngồi nhiều, ít hoạt động, suy dinh dưỡng… Triệu chứng thường thấy đầy hơi, ăn không tiêu, đau từng cơn vùng hạ vị tùy theo khung đại tràng co thắt, người mệt mỏi, ăn ngủ kém, lo lắng, đi ngoài táo kết hoặc phân đầu táo (khô), đuôi nhão, có lúc nhầy mũi. Dùng một trong 2 bài thuốc sau: Bài thuốc 1: Đẳng sâm 16g, lá mơ lông 16g, hoàng kỳ 12g, chỉ xác 8g, sinh địa 16g, rau má 16g, đại hoàng 4g, ngải tượng 12g, trần bì 6g, toan táo nhân 12g, viễn chí 6g, táo 3 quả. Sắc uống ngày một thang dùng 10 ngày liền. Bài thuốc 2: Đẳng sâm 16g, đại táo 3 quả, hoàng kỳ 12g, bạch truật 12g, xuyên quy 12g, táo nhân 12g, trần bì 6g, hoàng tinh 12g, sinh địa 16g, cam thảo 6g, viễn chí 6g, mạch môn 16g. Sắc uống ngày một thang, dùng 10 ngày liền.2 likes -
Việc bắt cụ rùa lần này là lần thứ ba là hoàn toàn chính xác! Lần thứ II bắt trong đêm, nên không có công bố và báo chí không biết. Không tính những lần tập. Tôi biết rõ khá chi tiết về việc bắt lần II và một thành viên trên diễn đàn đã có bài ngay trong topic này, ngay sau lần bắt thứ 2 đó vài giờ trên đây. Tuy nhiên, việc đúng sai, không phải là việc tôi quan tâm. Nó không phải mục đích của tôi. Đây chỉ là - một quẻ - trong hàng chục quẻ bói của tôi mỗi ngày - từ việc vớ vẩn, mất gà mất vịt đến cuộc chiến ở Liby , động đất ở Cali....vv....để chiêm nghiệm. Nhưng tôi rất chân thành cảm ơn anh chị em đã chia sẻ niếm vui này. Tôi coi đây là những niềm an ủi với tôi trong công việc của mình, từ những lời chia sẻ chân thành.2 likes
-
Congratulation!!!!!1 lần nữa chúc mừng Thầy Thiên Sứ. Những dự đoán chính xác như thế này sẽ có ích cho công cuộc của Thầy. "tiếng lành đồn xa" mà. Cháu tin mỗi ngày sẽ có càng nhiều người vào trang web này hơn. Tuy họ không để lại comment nhưng họ sẽ âm thầm theo dõi đấy...Chúc mừng Thầy! Chỉ tiếc là vừa rồi về Việt Nam 1 tháng không có duyên gặp được Thầy...2 likes
-
Trước hết cảm ơn cháu đã tin tưởng. Việc tôi luận đoán nhanh thì năm nay , chậm thì sang năm vì có lý do. Một là cứ hai năm lại thay đổi một cung mệnh. Thí dụ : 1990, 1991 mệnh Thổ . Hai là sang năm thì tháng Tý lại bắt đầu vào tháng 11 Am . Thêo kinh nghiệm của tôi có 30% rơi vào trường hợp này . Chú hiện ở Hà Nội , nếu có điều kiện cháu đến , chúng ta cùng trao đổi. Nói thêm về cô bé 86, cháu là người biết thưởng thức món ngon và hơi kén ăn . Nấu nướng sau này cũng giỏi . Kén ăn ở đây không có nghĩa là đòi ăn của ngon vật lạ , mà nếu luộc rau Muống thì phải xanh, nấu món nào phải ra món đó.Còn về chuyện tình cảm , ngoài mối tình " sét đánh, chậm lắm là sang năm cháu sẽ có một mối tình sâu sắc dẫn đến hôn nhân. Nếu cháu muốn nhanh thì năm nay được đi học, cháu lưu ý điều này . ( ít khi thầy Tử Vi chỉ bảo ) Cháu được hai cụ Nội phù hộ . Nếu trước khi sanh ra có hai anh em mà bố cháu gọi là Ông, ( Tức là hai anh của ông nội ) đã mất : Khi chưa quy tụ lại một ngôi mộ của một cụ để ở nơi trũng chung quanh có nước , ngôi để ở nơi đất tan lở gần đường đi lại . Cháu nên hỏi tên hai cụ và thường xuyên thắp nhang xin phù hộ , cháu sẽ được toại nguyện. Cháu cũng nên đề phòng hàm răng bên phải, nó cũng làm cháu tốn kém tiền bạc đấy. Sau này khi sanh nở , thế nào cháu cũng cần sự can thiệp của bác sĩ. Vài dòng . . . Chúc cả hai cháu mạnh khỏe . Thân ái !2 likes
-
GiadinhNet-Theo tính toán của “dị nhân đuổi mưa” Nguyễn Vũ Tuấn Anh thì phải tới 3 lần mới hầu mong đưa được rùa lên để chữa trị. Sau “cuộc rước” rùa Hồ Gươm lên chữa trị lần thứ nhất bất thành, đã xuất hiện nhiều luồng dư luận trái chiều. Dù mỗi người có cách nhìn khác nhau, nhưng hầu như ai cũng ngóng trông và đặt kỳ vọng vào cuộc “rước” rùa vào cuối tuần này. Tuy nhiên, theo những tính toán của “dị nhân đuổi mưa” Nguyễn Vũ Tuấn Anh thì phải tới 3 lần mới hầu mong đưa được rùa lên để chữa trị. Việc cần làm và phải làm PV: Thời gian qua, những vấn đề liên quan đến sức khỏe rùa Hồ Gươm trở thành mối quan tâm của rất nhiều người. Ông có thường xuyên theo dõi thông tin này? - Có thể nói là tôi rất quan tâm chứ không phải thường xuyên theo dõi nữa. Không dám nói: Tất cả các bài viết liên quan đến rùa Hồ Gươm tôi đều xem hết nhưng tôi biết trong sự việc này hiện vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều. Việc một số người đặt vấn đề: Rùa Hồ Gươm có phải là “rùa thần” ngày xưa nhận kiếm của vua Lê hay không? Có đáng gọi bằng cụ hay không? Có nên quá quan tâm đến cụ hay không? Hoặc cụ rùa chết thì có nên đem chôn hay không?... tôi không tán thành những cách đặt vấn đề như vậy. Bởi vì, xét về mặt khoa học thì rùa Hồ Gươm hiện nay là cá thể rùa mai mềm duy nhất còn sót lại trên thế giới – chỉ tính riêng giá trị này đã đáng để cho người ta phải bảo vệ rồi. Ở đây, tôi còn chưa nói đến trong cổ sử ngàn xưa, ông cha ta đã dùng mai rùa làm phương tiện truyền tải chữ viết. Cụ thể là vào thời vua Nghiêu có xứ Việt Thường dâng con rùa lớn, trên mai có viết chữ Khoa Đẩu nói về trời đất mở mang. Chưa kể, hình ảnh con rùa còn gắn liền với tất cả lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt. Ví dụ: những con rùa trong Văn Miếu, những con hạc đứng trên lưng con rùa trong các đình chùa miếu mạo. Trong văn hóa Đông phương nói chung, rùa là một loài vật rất linh thiêng. Chính vì tính chất duy nhất của cá thể này nằm ở Hồ Gươm (trước đây có một cá thể nữa nhưng đã chết rồi) và lại gắn liền với một truyền thuyết, thành ra rùa trở thành một biểu tượng văn hóa sống động. Mà đã là biểu tượng văn hóa thì chúng ta không thể thờ ơ được. Bởi thờ ơ với điều này chính là chúng ta đang bỏ qua những giá trị văn hóa không dễ gì có được. Tôi nghĩ, chỉ cần học đến lớp 12 thôi thì người ta cũng có thể biết rằng không có cơ sở nào để nói cụ rùa này ngậm thanh gươm của vua Lê cả! Rất nhiều người hiểu điều đó. Nhưng không phải vì cụ không ngậm thanh gươm mà không cứu cụ. Và đương nhiên, ai chẳng biết cụ rùa chết thì đem chôn hoặc giữ làm tiêu bản, nhưng chúng ta vẫn cố công cứu cụ là chứng tỏ chúng ta đang trân trọng một giá trị văn hóa ngàn đời, thể hiện qua hình ảnh rùa Hồ Gươm. Từ những vấn đề đó tôi nghĩ bằng mọi giá phải cứu rùa Hồ Gươm. Đó là việc cần làm và phải làm. Tất nhiên, xã hội đang có nhiều việc cần phải giải quyết gấp nhưng việc gì cần kíp thì nên ưu tiên trước. Và việc bảo tồn một giá trị văn hóa đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng là việc cần làm ngay. Dù đã cố hết sức nhưng công cuộc vây bắt cụ rùa lần thứ nhất vẫn không thành. Ảnh: Chí Cường PV: Việc để rùa tự lên tháp là rất khó Vậy theo ông, nguyên nhân khách quan và chủ quan nào khiến việc đưa rùa Hồ Gươm lên bờ vừa qua bị thất bại? - Vừa rồi người ta mất rất nhiều thời gian cho một Hội thảo cứu rùa - Tôi thấy việc này là không cần thiết lắm. Chúng ta nên giao cho một tổ chức nào đó làm việc này, tổ chức đó không làm được thì phạt, thế thôi. Tất nhiên, chúng ta có rất nhiều chuyên gia về rùa và cả những người có kinh nghiệm về việc chăm sóc, chữa trị cho rùa... và có thể tham khảo ý kiến của họ. Tôi nghĩ việc này rất chi là đơn giản. Tôi không biết đến lúc này họ đã tiến hành mấy lần đưa rùa lên, nhưng ít nhất phải tới ba lần. Nếu vừa rồi là lần thứ nhất thì phải hai lần nữa mới thành công”. Về nguyên nhân dẫn đến việc đưa rùa lên bờ bất thành hoàn toàn không có gì thần bí cả. Theo tôi là do sự chuẩn bị chưa được chu đáo. Chúng ta không định lượng được sức khỏe của rùa đến đâu. Không biết được quy luật sinh học của đời sống loài rùa nói chung, cho nên việc rùa “lọt lưới” là chuyện bình thường. Suy từ con người mà ra, khi bị một ai đó đuổi đến đường cùng thì họ cũng phải tìm mọi cách để thoát thân thôi và rùa Hồ Gươm cũng không nằm ngoài quy luật tất yếu đó. Nếu rùa Hồ Gươm có “sức mạnh thần bí” nào đó thì đã có thể tự chữa lành vết thương cho mình hoặc nếu không thì khi nghe mọi người bàn cách cứu chữa rùa đã tự leo lên Tháp Rùa nằm chờ rồi. Thực ra, khi rùa Hồ Gươm chưa có “mệnh hệ” gì, tôi đã từng nghĩ đến việc nên đổ cát lên Tháp Rùa để làm nơi cho rùa đẻ trứng, nghỉ ngơi và phơi nắng. Nhắc đến rùa, nhân tiện tôi nhắc đến một bài báo mà tôi đã đọc được. Chuyện này lâu lắm rồi, mấy chục năm về trước. Hồi đó, hai cụ rùa có đẻ một ổ trứng ở gần đền Ngọc Sơn, khi sửa chữa lại đền thì người ta phát hiện ra ổ trứng đó. Khi hai cụ phát hiện ra có người tìm ra ổ trứng của mình thì các cụ quay vòng vòng. Thấy thế, có người cầm một cái cuốc, cuốc vào đúng mai của cụ rùa kia (cụ rùa đã chết, có tiêu bản thờ trong đền Ngọc Sơn – PV) khiến cụ bị yếu sức mà chết. Bây giờ người ta mới đặt ra vấn đề này, nhưng tôi nghĩ việc để rùa tự lên Tháp Rùa, xác xuất rất thấp. Cho nên cần phải có biện pháp hợp lý để “ép” rùa phải tự lên. Có thể không bắt nhưng mình có thể chặn tất cả các lối thì con đường duy nhất là bơi lên tháp thôi. Mình có thể giăng lưới đưa rùa vào gần tháp rồi xiết chặt “vòng vây” lại là phải lên thôi. Nếu được chăm sóc tốt, ít nhất rùa Hồ Gươm sống thêm hơn 20 năm nữa. Rùa Hồ Gươm với những vết thương nhói lòng. Ảnh: TLPV: Ông có dự cảm gì về lần “bắt” rùa sẽ diễn ra vào cuối tuần tới? - Tôi nghĩ đối với một cá thể sinh vật như rùa Hồ Gươm nếu chúng ta quyết tâm bắt thì sẽ bắt được thôi. Còn nếu để biết bắt tới mấy lần mới thành công thì phải bấm quẻ thôi... (bấm đốt tay, tính toán – PV). Tôi không biết đến lúc này họ đã tiến hành mấy lần đưa cụ lên, nhưng ít nhất phải tới ba lần. Nếu vừa rồi là lần thứ nhất thì phải hai lần nữa mới thành công. PV: Dựa vào thực trạng sức khỏe hiện nay, ông có dự đoán gì về tuổi thọ của rùa Hồ Gươm? - Theo tôi hiểu, tuổi thọ tối đa của loài rùa là 300 năm. Rùa Hồ Gươm sống được như vậy là đã già lắm rồi. Có thể cụ đã sống đến thời gian tối đa, nhưng nếu chúng ta cứu chữa tốt thì ít nhất rùa Hồ Gươm cũng sống được một thế hệ nữa (tương đương 20 năm – PV). Có nhiều người đặt vấn đề có nên gọi rùa Hồ Gươm bằng “cụ” hay không thì theo tôi phải gọi cụ bằng “kỵ” mới đúng. Bởi tính nếu theo cuộc sống sinh học của con người, cứ một thế hệ là 20 năm thì chỉ cần trên 100 năm là cụ đáng được gọi bằng “kỵ” rồi. Chưa tính cụ đã sống tới mấy trăm năm thì chúng ta cũng nên tôn trọng mà gọi bằng “cụ”. Tôn trọng ở đây là tôn trọng một giá trị văn hóa đã gắn liền với đời sống tinh thần của con người qua hàng trăm năm. Mặc dù cụ cũng chỉ là một sinh vật, nhưng nó là biểu tượng văn hóa cho nên không thể gọi là “con” được. Gọi cụ bằng “con” là một việc không thể chấp nhận được. T.L Hà Tùng Long- Báo Gia đình & Xã hội1 like
-
Thưa các học giả và các anh chi, Rubi đặt ra chủ đề này, cũng có lý do, từ kinh nghiệm đối thoại trên các diễn đàn. Kinh nghiệm riêng cho thấy, hiện tượng 'logic ứng dụng' thường có sự "nhiễu" do người sử dụng. Nhận xét này có đúng với xác xuất đa số và có trọng lượng hay không, có thể thí nghiệm, kiểm nghiệm ngay kết quả của chủ đề đặt ra. Môn logic tức là môn Luận Lý Học, là phương pháp luận. Thực tế, Tứ Tượng sinh Bát quái là một đốt của Phương Pháp Luận lý học Đông Phương, và vấn đề, ứng dụng phương pháp luận để phục hồi "phương pháp luận" của Lý học cũng là vấn đề nóng. Bài toán của chủ đề có giả thuyết như sau: Một sinh hai, hai sinh ba. Một là dương. Hai là gồm cả âm và dương. Ba là chỉ cho sự tương tác giữa âm và dương. Tứ tượng sinh Bát quái Tứ tượng là Kim, Mộc, Hoả, Thuỷ. Yếu cầu chứng minh: 1-Bát quái là Âm dương Kim, Mộc, Hoả, Thuỷ. (kết quả 1) 2-Chứng minh kết quả 1 là sai. (kết quả 2) 3-Chứng minh kết quả 2 là sai. (kết quả 3) Xem ra yếu cầu của bài toàn lại là phương pháp chống sự "nhiễu" khi ứng dụng logic nói riêng, (và cũng là nói chung). Ví dụ về nghiên cứu lôgic ngôn ngữ học, nhà học giả thống nhất trọng tâm là: để hiểu được một câu nói, người ta phải hiểu tất cả các từ trong câu nói đó. Cũng vậy, phục hồi phương pháp luận của Lý học, cũng tức là, phải hiểu được tất cả các bước nguyên lý liên quan với nhau một cách logic. Cụ thể, thực tế là chủ đề này, ý nghĩa ngay trước và sau công án Tứ tượng sinh Bát quái là gì ? Vậy Rubi cũng đặt ra để các nhà học giả, các anh chị phát biểu theo ý thức và trực giác riêng.1 like
-
Xuất hiện vũ khí kiểm soát não người? Cập nhật lúc 04/04/2011 10:22:40 AM (GMT+7) Vietnamnet Một loạt trường hợp người dẫn chương trình truyền hình đột nhiên nói năng vô nghĩa làm dấy lên tin quân đội Mỹ đang thử nghiệm vũ khí kiểm soát tâm trí. Trường hợp mới nhất trong số 4 vụ nổi bật liên quan tới chương trình Judge Judy, người dẫn chương trình khi mới bắt đầu thì nói năng rất trôi chảy nhưng sau đó lại thốt ra những từ vô nghĩa, không thể hiểu được. Người dẫn đã tỏ ra rất bối rối và mất ổn định. Các vụ tấn công thường xuyên và sự thật là hàng loạt bằng chứng về tình trạng mất kiểm soát trí óc đã được phổ biến khắp trên mạng, dẫn tới học thuyết âm mưu chỉ vào những thí nghiệm bí mật của chính phủ. Hiện nay, có một học thuyết đang được bàn luận nhiều trên mạng, đó là quân đội Mỹ đang nghiên cứu sử dụng sóng viba như một vũ khí kiểm soát tâm trí. Mỹ chưa bao giờ thừa nhận tiến hành các nghiên cứu như vậy nhưng những người đề xướng nói, những tác động của sóng viba làm não sản sinh ra các hình ảnh và giọng nói giả - y hệt trường hợp những người dẫn chương trình bất ngờ nói nhăng cuội trên truyền hình. Tuy nhiên, tại sao Lầu Năm Góc lại nhằm vào những người dẫn chương trình truyền hình Mỹ, điều này khiến học thuyết sóng viba có vẻ không thuyết phục lắm. Judith Sheindlin, vị thẩm phán nói nhanh như tên bắn trong chương trình Judge Judy hôm 29/4 đã được đưa vào viện sau khi bất ngờ thốt ra một loạt từ ngữ vô nghĩa khi đang ghi hình trực tiếp. Những người trong phòng thu cho biết, Sheindlin - người kiếm được 28 triệu USD/năm từ chương trình được nhiều người xem nhất Mỹ vào ban ngày, đang ngồi trước máy quay và "bắt đầu nói những từ vô nghĩa". Sheindlin sau đó cho biết, cô cần ngừng lại vì cảm thấy không khỏe và yêu cầu mọi người gọi xe cứu thương. Ngày hôm sau, Sheindlin, 68 tuổi ra viện song một phát ngôn viên chính quyền nói, các kiểm tra y tế không cho thấy điều gì khiến cho nữ luật sư trên nói năng vô nghĩa và nhìn một ra hai. Trước khi trường hợp của Sheindlin xảy ra đã có 3 vụ tương tự và sự trùng hợp giữa các vụ việc làm dấy lên hàng loạt tin đồn về nguyên nhân gây ra tình trạng mất kiểm soát của những người dẫn chương trình. Không có đoạn ghi hình nào về trường hợp của Sheindlin song băng hình của ba trường hợp khác đã xuất hiện khắp trên mạng. Nạn nhân đầu tiên là Serene Branson, một phóng viên tại Los Angeles của CBS. Người này đưa ra những thông tin hoàn toàn không ăn nhập với nhau trước máy quay lúc ghi hình về giải thưởng âm nhạc Grammy hồi tháng trước. Branson không thể thốt ra lời và tiếp tục ấp úng khoảng 10 giây bên ngoài trung tâm Staples trước khi nhà sản xuất chuyển sang chương trình khác. Sau đó, cô này nói: "Đầu óc tôi lùng bùng và tôi cảm thấy rất không khỏe và tôi biết có thứ gì đó không ổn, tôi thấy sợ hãi và bối rối". Sau đó, bác sĩ của người dẫn chương trình này cho biết, Serene bị các triệu chứng giống một cơn đột quỵ. Trường hợp của Serene Brenson diễn ra sau vụ một phóng viên tin tức Canada khi đang nói về những đóng góp của Canada cho chiến dịch không kích ở Libya thì bất ngờ thốt ra những từ vô nghĩa. Mark McAllister của Global Toronto News nói với người xem rằng Bộ trưởng Quốc phòng Canada xác nhận "hơn 64 18 máy bay chiến đấu dành khoảng 20 và sẵn sàng hỗ trợ 600 nghìn, hàng trăm triển khai lượng cần thiết". Những từ ngữ rời rạc vô nghĩa đã được Mark nói ra khi đang lên hình. Phụ trách của Mark khẳng định thiết bị hiện chữ không có vấn đề gì nhưng Mark dường như bị rối loạn tiền đình. Tháng 1, Sarah Carlson của kênh truyền hình WISC-TV ở Wisconsin cũng rơi vào trường hợp tương tự. Khi cô này đang nói về chính sách cải tổ y tế của Obama thì cô này bất ngờ khó nói và máy quay phải chuyển sang người đồng dẫn chương trình của cô. Không giống những người khác, Carlson, 35 tuổi, từng bị tai biến. Hoài Linh (Theo Mail)1 like
-
Rubi thân mến. Tôi còn nhớ lời hứa ấy. Xuất phát từ quan niệm cho rằng: Bất cứ ai có tinh thần đóng góp cho sự nghiệp nghiên cứu học thuật thuộc về Lý học Đông phương - là mục đích và tôn chỉ của diễn đàn - kể cả kiến thức khoa học hiện đại liên quan đến Lý Học Đông phương, chúng tôi đều cố gắng tạo điều kiện để quí vị và anh chị em thể hiện luận điểm của mình trên diễn đàn. Đó cũng là trách nhiệm tự nguyện của chúng tôi. Trên thực tế, tôi thấy Rubi là người viết rất nhiều trên các diễn đàn và thường bị va chạm rồi phải bỏ. Nên rất muốn khuyến khích Rubi và tạo điều kiện để Rubi thể hiện luận điểm của mình - dù phù hợp hay phản biện quan điểm của tôi. Vì Rubi viết nhiều. Tôi sẽ bàn với ban Quản Tri, đề nghị mở hẳn một chuyên mục riêng của Rubi, bên cạnh các chuyên mục như : Phong thủy, Tử Vi.....và - cũng như thông lệ - Rubi có quyền xóa sửa tất cả các bài viết trong chuyên mục của mình. Nếu ban Quản Trị có ý kiến khác, hoặc vì điều kiện khách quan nào đó thì ít nhất Rubi cũng có một mục riêng của mình với quyền xóa sửa bài - như đã có với những nhà nghiên cứu tham gia diễn đàn.. Tôi chọn ngày mùng 4. 3 Giờ Ngọ - Việt lịch, mở chuyên mục con trong chuyên đề Lý học Đông phương giành riêng cho Rubi. Chúc Rubi thành công.1 like
-
1 like
-
Cả đời cô độc soi đèn, bới cát tìm vàng. Không vinh hiển, không thể to mồm nói khoác (cứ nói khoác là bị người đời cười chê, chế nhạo sau lưng thì ít, trước mặt thì nhiều). Mắt càng ngày càng tèm nhèm, trí tuệ càng già càng lú lẫn. Đôi khi tìm vàng trong cát theo bản năng, không phải tài năng, nhưng cuối cùng cũng có vàng chôn, ngọc cất chứ không phải trắng tay như ai. Lầm lũi, cặm cụi kiếm củi lúc trẻ, về già đốt dần.1 like
-
1 like
-
LỜI TIÊN TRI 2011 Bổ sung: Sắp sửa một trận động đất tiếp theo ở Trung Mỹ - cụ thể ở khúc thắt của bản đồ Châu Mỹ, hoặc xuống dưới phía nam một chút - Trên 7 độ richte. thuộc loại nặng. Thời gian: 30 ngày tính từ hôm nay. ================================== PS: Các trận động đất ở những nơi khác có thể vẫn xảy ra.1 like
-
1 like
-
Các bài thuốc dân gian trị cảm cúm hiệu quả [123Suckhoe] - Cảm cúm là bệnh thường gặp, đặc biệt trong thời điểm giao mùa hiện nay, cảm cúm luôn là nỗi lo không chỉ riêng ai. Dưới đây là bài thuốc dân gian của một số nước trên thế giới, được cho là mang lại hiệu quả cao: 1. Mỹ - Súp gà nóng Tại Mỹ, soup gà nóng được coi là “penixilin dạng lỏng” trị cảm cúm vô cùng hiệu quả. Những thành phần dinh dưỡng và nhiệt độ cao(khi ăn nóng) có tác dụng làm giảm chứng ho, đau họng, chảy nước mũi, rùng mình, mệt mỏi… 2. Phần Lan - Nước ép hồng lựu (nho Hy Lạp) Hồng lựu là loại quả mọng không những có tác dụng trị cảm cúm mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa amiđan sưng tấy. Hồng lựu rất giàu vitamin C (nhiều hơn gấp 4 - 5 lần lượng vitamin C trong cam quýt). 3. Ấn Độ - Canh gừng Gừng là bài thuốc dân gian được ưa chuộng hàng đầu trong trị cảm cúm của người Ấn Độ và người Trung Quốc. Uống một bát canh gừng cay, còn nóng hổi sẽ giúp người bệnh toát mồ hôi, đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, nhanh chóng chấm dứt cơn cảm cúm khó chịu. Xắt gừng thành những miếng nhỏ, cho gừng đã xắt nhỏ vào đun sôi trong khoảng từ 5 - 10 phút theo tỷ lệ 4 muỗng gừng 1 cốc nước. Sau đó cho thêm chút đường đỏ (đường đỏ có tác dụng giữ ấm dạ dày), uống nhiều lần một ngày, đặc biệt nên uống trước khi đi ngủ. Người Ấn Độ còn xay nhỏ gừng tươi để đắp lên ngực hoặc lên trán người mắc cảm cúm có tác dụng làm giảm cảm giác khó chịu và giảm nhiệt độ cơ thể nếu sốt cao. 4. Người da đỏ (Bắc Mỹ) - Dễ cây rau sam đắng Gốc rau sam đắng được người da đỏ Bắc Mỹ vô cùng coi trọng trong việc trị đau họng, khàn giọng và cảm cúm. 5. New Zealand - Nước chanh mật ong Nước chanh mật ong là phương pháp chữa cảm cúm truyền thống của ngườiNew Zealand. Cách làm vô cùng đơn giản: Đun nước sôi ở nhiệt độ cao nhất tiếp đó cho nước cốt chanh vào tiếp tục đun sôi, cuối cùng cho thêm chút mật ong vào là có thể dùng được. Người New Zealand cho rằng, mật ong có tác dụng giảm đau họng, nước chanh lại giúp nâng cao hệ miễn dịch một cách hiệu quả. 6. Nam Phi - Bia gừng tươi Dùng gừng tươi trị cảm cúm là bài thuốc truyền thống của rất nhiều nước trên thế giới, Nam Phi cũng không ngoại lệ. Người Nam Phi thích dùng gừng tươi kết hợp với bia để trị cảm cúm. Họ bỏ 2 muỗng mật ong, nước chanh và gừng tươi vào 1 cốc bia, tiếp tục cho thêm vài giọt dầu khuynh diệp vào cốc bia rồi từ từ uống. Loại nước uống này có tác dụng làm giảm cảm giác đầy bụng, khó chịu, ngạt mũi, đau họng… Nguồn: Dân Trí1 like
-
Chữa viêm gan siêu vi B bằng cây chó đẻ Bác Lê Chí Trung đã gặp được thầy thuốc giỏi và tận tâm, chẩn đoán đúng bệnh của bác là viêm gan siêu vi B. Sau đó bác được bạn bè giới thiệu sử dụng cây chó đẻ sắc nước uống mỗi ngày để trị bệnh như trong thư bác kể. Đến nay bác đã khỏe hẳn, sống lạc quan và thoát căn bệnh hiểm nghèo. Chúng tôi xin bổ sung vài ý kiến về cây thuốc trên. Cây chó đẻ hay còn gọi là chó đẻ răng cưa, diệp hạ châu, tên khoa học là Phyllanthus amarus, có thành phần hoạt chất gồm alcaloit, flavonoit, vitamin C..., Trong kinh Vệ Đà của Ấn độ đã ghi tác dụng chính của cây là giải độc và bảo vệ tế bào gan. Những năm sau này nhiều công trình của các nhà khoa học Trung Quốc, Nhật, châu Mỹ Latin, Philippines, Cuba, Nigeria, Guam, Bắc Phi và Tây Phi cũng đã công bố cây chó đẻ chữa bệnh vàng da và viêm gan siêu vi B. Các nghiên cứu trên thực nghiệm của các nhà khoa học trong và ngoài nước đã chứng minh cơ chế tác dụng của cao chó đẻ chính là ức chế sự sao chép tế bào của virus viêm gan B (HBV), không cho virus sinh sản. Giáo sư S. Jayaram và các cộng sự của đại học Madras (Ấn Độ) thử nghiệm trên 28 người tình nguyện đã nhiễm virus viêm gan B, uống liều 250mg chó đẻ từ 1-3 tháng, tỉ lệ người khỏi bệnh là 54,5%. Nếu trích ly hoạt chất và bào chế ở dạng viên nang 200mg, uống ba lần trong ngày, sau 15-20 ngày điều trị, tỉ lệ khỏi bệnh là 59%. Cây chó đẻ còn được chứng minh có tác dụng điều hòa huyết áp, đó là công trình nghiên cứu kết hợp giữa Nhật và Paraguay. Bên cạnh sử dụng cây chó đẻ, bác Trung còn ăn uống kiêng cữ, cai rượu, thuốc lá, giảm ăn chất béo, điều đó giúp gan không bị nhiễm độc, cũng không phải làm việc quá tải mà còn tăng cường hoạt động của gan. Đông y còn chú trọng yếu tố tinh thần, thái độ lạc quan, yêu đời, năng tập luyện thể dục, những điều đó cũng góp phần cải thiện cho gan. Chính nhờ những điều trên, bác đã phục hồi sức khỏe, không còn lo lắng buồn phiền vì căn bệnh trên nữa. Bác Nguyễn Viết Kỹ chỉ nói mình bị viêm gan siêu vi mãn tính (mà không nói rõ loại gì) và đã sử dụng vừa thuốc tây thuốc nam, nhưng bệnh không thuyên giảm, bác sĩ lại khuyên không được uống chó đẻ răng cưa. Vì vậy theo bài viết của chúng tôi, bác có thể tham khảo về cây chó đẻ để hiểu tác dụng của nó. Nếu bác đã có đầy đủ các kết quả xét nghiệm và muốn sử dụng thuốc nam, bác nên đến các phòng khám y học cổ truyền có uy tín để được chẩn đoán chính xác hơn trước khi quyết định dùng cây diệp hạ châu hay không. Không nên nghe lời khuyên của người quen khi chưa có kết quả chẩn đoán chuẩn xác. DS Lê Kim Phụng (ĐH Y dược TP.HCM)1 like
-
@dantri.com,vn: Sáng nay, 3/4, Hà Nội tiến hành diễn tập vây bắt cụ Rùa lần thứ 3. Lần diễn tập thứ 3 này đã được chuẩn bị khá cẩn thận, trước đó ngày 15/3, tại hồ Văn Quán (Hà Đông), hơn 20 chiến sĩ đặc công nước và hàng chục nhân công khác thuộc Tập đoàn KAT đội mưa luyện tập bài “Dẫn dắt cụ Rùa về nơi chữa trị” với tấm lưới dài 200m, nặng gần 1 tấn. Đây cũng là lần diễn tập vây bắt đầu tiên. Và ngày hôm qua 2/4, là lần diễn tập thứ 2. 17h2 phút, cụ Rùa được đưa vào bể chữa bệnh, tấm lưới bọc trắng cũng được gỡ ra. Như vậy, cuộc diễn tập đã kết thúc bằng cuộc lai dắt cụ Rùa thành công My link @vnexpress.net Toàn cảnh cuộc quây bắt rùa hồ Gươm Sau nhiều tháng chuẩn bị, chiều 3/4, rùa Hoàn Kiếm đã được đưa về đảo Rùa ở giữa hồ để chữa trị. Cuộc quây bắt kéo dài gần trọn ngày, với 2 lần bắt hụt, trước sự quan tâm chứng kiến của hàng nghìn người.My link Kết luận: Dị nhân nói đúng!1 like
-
- Bác NTPT đã phát bực mình rồi đó. Nên tự tìm hiểu ngày giờ thật kỹ trước khi hỏi kẻo có ngày bác ấy lấy dây leo, gai cỏ khâu miệng lại cho bớt hỏi lôi thôi. Nếu muốn bác ấy xem cho nên tìm cho bác ấy một cái dây tơ hồng để bác ấy cột vào chân đảm bảo hỏi gì cũng được1 like
-
Bài 4: Chữa suy nhược thần kinh bằng canh Lương y Minh Chánh www.suckhoedoisong.vn Đối với người mất ngủ, uống thuốc chỉ là trị ngọn, cần tìm đúng nguyên nhân để trị tận gốc, đồng thời duy trì nếp sống điều độ thuận theo quy luật tự nhiên: đêm ngủ ngày thức, nếu ngược lại đêm thức ngày ngủ thì thần khí không vững vàng, cơ thể mệt mỏi. Phải tập ngồi thiền thư giãn tinh thần, đi bộ, tập thể dục, thái cực quyền, khí công dưỡng sinh và dùng những món ăn thích hợp. Trong bài này xin giới thiệu mấy kinh nghiệm chữa mất ngủ bằng ăn uống, tiện lợi ai cũng thực hiện được. Người bị chứng mất ngủ thường hay thức giấc giữa giấc ngủ, giấc ngủ bị xáo trộn vì mộng mị, có khi nằm thao thức cả đêm, thường có các triệu chứng kèm theo như chóng mặt, nhức đầu, hồi hộp, ăn không tiêu, biếng ăn, mệt mỏi hay quên. Những món ăn trị mất ngủ Canh rau nhút (rau rút) gồm có: Rau nhút non, lá vông nem non, khoai sọ, củ súng, tôm hoặc thịt lợn nạc tùy thích. Rau nhút bỏ cọng già, bỏ lớp bông trắng bên ngoài thân, để nguyên lá, cắt đoạn ngắn. Khoai sọ gọt vỏ cắt miếng. Củ sen, củ súng ngâm nước cho hết chát, bớt nhựa. Xắt lát mỏng, đổ nước vừa đủ nấu nhừ, thêm tôm, thịt và nêm gia vị. Cuối cùng cho rau nhút và lá vông non, chỉ hơi chín tái là được, ăn mới ngon. Muốn dễ ngủ thì dùng nhiều rau nhút, lá vông. Lá vông chỉ dùng trong những ngày đầu. Canh thịt nấu hạt sen, khiếm thực: Thịt lợn 200g, hạt sen 50g, khiếm thực 50g. Thịt rửa sạch cho vào nồi cùng hạt sen, khiếm thực, nước vừa đủ, nấu canh, cho gia vị. Công dụng: Bổ thận, cố tỳ, ninh tâm, an thần, chữa mất ngủ, lưng đau, mộng tinh, di tinh, hoạt tinh, đi tiểu nhiều về đêm, đại tiện lỏng, hồi hộp, lo âu. Dùng trong ngày lúc nào cũng được. Tim lợn hầm đương quy: Tim lợn 1 quả, đương quy 60g. Cắt tim lợn nhét đương quy vào, nước vừa đủ, nấu chín, lấy ra bỏ đương quy cho gia vị vừa ăn. Công dụng: chữa mất ngủ kèm bệnh tiểu đường, tâm huyết hư, dưỡng huyết, bổ âm, an thần định chí. Canh hạt sen: Hạt sen 30g, nấu chín với nước thành canh, cho muối vừa ăn. Dùng trước khi ngủ 2 tiếng đồng hồ. Tác dụng: kiện tỳ hòa vị, định tâm an thần. Thích hợp với người bệnh tiểu đường mất ngủ, tỳ vị hư nhược, tâm thần không an. Cháo khoai mài: Khoai mài tươi 100g, quế 15g, quả vải 5 quả, ngũ vị tử 3g, khoai mài bỏ vỏ cắt mỏng nấu với các thứ trên thành cháo. Ăn buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ 60 phút. Tác dụng: sinh tân chỉ khái, bổ phế thận, thanh tâm an thần, chữa mất ngủ và tiểu đường. Cao quả dâu mật ong: Quả dâu tươi 100g, mật ong 300g. Cho quả dâu vào nồi, thêm nước vừa đủ, đun 30 phút, lại cho nước đun lần thứ 2, lọc nước, trộn 2 lần nước lại, cô đặc, thêm mật ong, đun sôi, cho vào bình, đậy kín. Khi dùng uống với nước ấm, mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối trước lúc ngủ 60 phút. Công dụng: Bổ can, thận, an thần, thông tai, sáng mắt, trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, tai ù, phiền khát, râu tóc bạc sớm. Canh thịt lợn, hàu biển: Thịt hàu tươi 150g, thịt lợn nạc 150g, muối vừa đủ. Thịt lợn rửa sạch thái miếng, cho vào nồi cùng với hàu, nước vừa đủ, nấu canh, thịt chín thì cho gia vị là được. Ăn không phụ thuộc giờ giấc. Tác dụng: trị âm hư phiền táo, mất ngủ, hồi hộp, tim đập dồn. Canh hành táo: Hành củ 7 cây, táo Tàu 20 quả. Táo rửa sạch, ngâm nở, cho táo vào nồi, nước vừa đủ đun 20 phút rồi cho hành vào, đun thêm 10 phút là được. Dùng không cần giờ giấc. Tác dụng: an tâm thần, ích tâm trí, chữa thần kinh suy nhược, mất ngủ nhiều, mộng mị, trí nhớ suy kém. Canh tiểu mạch, cam thảo, táo Tàu: Tiểu mạch 60g, cam thảo 6g, táo Tàu 30g. Tiểu mạch xát vỏ, táo ngâm nở bỏ hạt, cho vào nồi cùng cam thảo, nước vừa đủ, đun to lửa tới sôi rồi chuyển nhỏ lửa đun tiếp khoảng 60 phút, gạn lấy nước. Uống lúc nào cũng được. Tác dụng: bổ dưỡng tâm can, an thần, định chí, chữa các chứng âm hư, mất ngủ, tinh thần hoảng hốt, buồn chán. Thuốc an thần định tâm (của Lãn Ông): Nhân sâm, phục linh, táo nhân, 3 vị lượng bằng nhau, nước vừa đủ sắc còn 1/3 uống nóng trước khi ngủ 60 phút (chú ý uống nóng thì ngủ được. Nếu uống nguội lại gây mất ngủ).1 like
-
Bài 3: Linh dược từ ngải cứu Báo Sức khoẻ và Đời sống Ngải cứu là một loại rau dân dã được trồng ở khắp nước ta và các nước Âu, Á. Do ngải cứu rất giàu dược tính nên nó chữa được nhiều bệnh nhất là các bệnh của phụ nữ. Canh từ ngải cứu Canh suông lá ngải cứu tươi non: Chữa đau tức ngực, ho do khí trời lạnh giá. Canh bổ dưỡng cho phụ nữ sau sinh 15 -20 ngày: Lá ngải cứu tươi 100g rửa sạch. Gà giò 1 con đủ 1 bữa. Chọn được gà ác càng tốt. (lông trắng da thịt đen) mổ moi bỏ lòng, nhồi ngải cứu vào bụng gà, hấp cách thuỷ. Cách ngày 1 con, cả liệu trình 7- 9 con. Canh trứng gà ngải cứu, chữa đau bụng kinh do lạnh: Lá ngải cứu 30g, trứng gà 2 quả. Nấu chín trứng với ngải cứu. Láy trứng ra bóc vỏ, rồi bỏ lại vào, nấu lại với ngải cứu 10 phút. Ăn trứng hàng ngày trong 7 ngày. Nếu thêm ít hồi hương có tác dụng sẽ mạnh. Công thức này cũng được chỉ định bồi bổ sức khoẻ cho trường hợp ung thư tử cung (cổ và thân). Canh trứng gà Ngải cứu, gừng, chữa bế kinh, chậm kinh, thống kinh: Lá ngải cứu 9g, trứng 2 quả, gừng 15g. Nấu như bài trên. Dùng 7 ngày trước khi có kinh. Canh ngải cứu chữa sẩy thai liên tiếp: lá ngải cứu lâu năm 6g. Trứng gà 2 quả. Vò nát lá ngải cứu cho vào túi nấu lấy nước bỏ túi bã, lấy nước đạp trứng vào đánh đều nấu chín. Ăn cả cái và nước. Liên tục 3 lần. Hoặc lá ngải cứu 40g, trứng gà 1 quả nấu chung cho đến khi trứng chín. Ăn trứng, uống nước. Ngày 1 thang, liên tục 7 ngày. Về sau cứ 1 tháng ăn 1 lần, mỗi lần 2 quả, liên tục cho đến khi sinh. Cháo ngải cứu Chữa động thai: lá ngải cứu tươi 50g, gạo tẻ 100g, đường đỏ vừa đủ. Thái nhỏ lá ngải cứu, nấu lấy nước để nấu cháo. Khi ăn cho đường vừa phải, ăn nóng. Chia 2 lần ăn sáng, trưa. Ăn liên tục 3 - 5 ngày. Cháo ngải cứu chữa thấp khớp: lá ngải cứu 100g, lá lốt 200g, gạo xay 200g, rửa sạch hai loại lá xay lấy nước 300ml hoà vào gạo. Đun lửa nhỏ, quay đều không để vón. Ăn nóng lúc đói. Bã lá xào dấm nóng, đắp chườm chỗ sưng đau. Cháo ngải hoa cúc: lá ngải cứu 100g, hoa cúc 50g, gạo tẻ 200g. Cách làm như trên. Chào ngải cứu bìm bịp chữa đau liên sườn, đau khớp: lá ngải cứu 50g, bìm bịp 1 con, gạo nếp 200g. Gia vị vừa đủ. Bìm bịp bóp chết, bọc đất bên ngoài dùng củi đốt cho đến khi đất đỏ. Bóc đất, gỡ thịt ướp gia vị, còn (xương, đầu, cánh, chân...) thì giã nát lọc lấy 40ml nước. Nấu chào nhừ rồi cho thịt, nước xương chim, lá ngải cứu đã thái chỉ vào cháo quấy đều. Cháo sôi lại là được. Ăn nóng ngày 1 lần, liền 3 ngày (kinh nghiệm cho thấy hiệu quả cao). Làm thức uống Trà: Các tiệm trà ở Nhật Bản bán lá ngải cứu khô để hãm uống bồi bổ sức khoẻ (dùng cho cả sản phụ cho con bú). Để điều kinh cũng dùng cách này uống 6g – 12g chia 3 lần/ngày. Sách Tây y hướng dẫn dùng lá ngải cứu chống mỡ máu, xơ cứng thành mạch, hạ huyết áp cao. Lá ngải cứu hái trước 10 giờ sáng rửa sạch cho vào máy xay sinh tố, dùng cốc sứ để uống. Nếu khó uống cho thêm một chút mật ong. Có thể hái sẵn cho vào túi nylon để trong tủ lạnh. Ngày khoảng 100g ngải cứu chia 3 lần uống trước bữa ăn chính. Nước uống: Cho người động thai đau bụng 4 -8g lá tươi giã vắt lấy nước cốt hoà vào chén mật ong đun sôi uống. Nước ngải cứu tươi: Chữa đau bụng kinh – 1 nắm lá ngải cứu tươi vắt lấy nước uống. Nước sắc ngải cứu: chữa kinh nguyệt kéo dài, ra nhiều máu, mệt mỏi suy nhược. Lá ngải cứu khô 10g thêm 200ml sắc còn 100ml uống 1 lần, cho ít đường cho dễ uống. Nước uống cho người cao huyết áp: ngải cứu khô 10g. Nấu trong đồ sứ (không dùng kim loại). Nấu ngày nào uống ngày đó (không để qua đêm). Nước sắc ngải cứu chữa chứng thương hàn (của Đông y) thời khí ôn dịch gây sốt cao, đầu nhức, mạch hồng thực. Dùng lá ngải cứu khô 3 lạng (120g), uống nóng cho ra được mồ hôi là khỏi (trửu hậu phương). Khi sắc thuốc ngải cứu có sách dặn “không để ngoài gió”... Rượu ngải diệp (Thánh tể tổng lục) để ôn kinh, chỉ thống, lá ngải cứu khô 30g, men rượu vừa dùng. Nấu ngải cứu lấy nước đặc cho vào 2kg cơm nếp và men rượu gầy. Sau khi ngâm xong, lọc bỏ bã, cất vào chai. Ngày uống vài lần. Thuốc ngải cứu Uống trong: Đã được một số công ty bào chế thành thuốc có chữa điều kinh có công thức: ích mẫu, hương phụ, ngải cứu với hàm lượng khác nhau, ở các dạng hoàn, cao lỏng, cao đặc, viên nang. Sách Đông y có nhiều cổ phương có ngải cứu, chủ yếu để chữa bệnh phụ nữ do rối loạn kinh nguyệt (sớm, muộn, bế kinh, thống kinh...) về thai sản (động thai, sẩy thai) bồi dưỡng sau sinh... thiên về thể hàn, khí trệ. Dùng ngoài: ngã tức ngực ngất xỉu. Lấy ngay ngải cứu tươi giã nhuyễn lấy nước hoà cùng một lít rượu để uống, bã xoa đắp ngoài. Trẻ em bị sốt cao cũng làm như trên nhưng chỉ để xoa khắp mình, trừ đầu mặt không xoa, không uống. Đau lưng lấy lá ngải cứu xào dấm đặt lên giường, lót lá chuối hoặc nilon nằm ngửa đặt lưng lên ngải cứu. Hoặc nằm sấp, đắp chườm ngải cứu lên vùng thắt lưng. Trị mụn ở mặt: Dùng lá non làm mặt nạ 20 phút sau đó rửa sạch. Dùng toàn thân thì sắc lấy nước cho vào bồn tắm, chữa rôm sảy, mẩn ngứa, mỏi mệt. Đau họng: giã ngải cứu lấy nước cốt uống từ từ, ít một, bã với ít dấm đắp bên ngoài cổ, phía trước. Cấm kỵ Không nên dùng dài ngày. Người nhiệt âm hư không dùng, người cao huyết áp do âm hư hoả vượng, không có hàn thấp, thai sản bình thường không dùng.1 like
-
Rubi chỉnh lý và hệ thống như sau: -Ngũ Hành, Âm Dương Ngũ Hành. Trong đó Ngũ Hành là 5, Âm Dương Ngũ Hành là 10 ("theo 5x2" chứ không phải "khác 5x2") -Thái Cực, Lưỡng Nghi. Trong đó, Thái Cực Thổ sinh Âm Thổ và Dương Thổ. -Tứ Tượng, Bát Quái. Trong đó Tứ Tượng là 4, Bát Quái là 8 ("theo 4x2" chứ không phải "khác 4x2") -Điểm liên quan lẫn nhau: +Ngũ Hành = ( 1Thái Cực + 4Tứ Tượng ) = 5 +Âm Dương Ngũ Hành = ( 2Lưỡng Nghi + 8 Bát Quái ) = 10 +Một là Thái Cực Thổ, Hai là Âm Dương Thổ, Ba là Sự Tương Tác của Âm Thổ và Dương Thổ, Tất cả là Tứ Tượng, Bát Quái, 64 Quẻ. Với sự tổng luận: "Một sinh Hai, Hai sinh Ba, Ba sinh Tất cả, (Tất cả sinh sự nghiệp cát hung)" -Theo hướng nghiên cứu phát kiến 2 của Rubi: +Thần Quy Lạc Thư ứng với Bát Quái Tiên Thiên (Rubi), ứng với Ngũ Hành Tương Sinh, ứng với bố cục hình tròn (thâm ý Lạc Thư trên Mai của Thần Quy) +Long Mã Hà Đồ ứng với Bát Quái Hậu Thiên (Rubi), ứng với Ngũ Hành Tương Khắc, ứng với bố cục hình vuông (thâm ý Long Mã ứng với Tung Hoành=Vuông) Tất cả như vậy, không thể khẳng định được là có sự rời rạc, mà hoàn toàn là có Hệ Thống, và sự khẳng định trực tiếp hay gián tiếp lẫn nhau. Nếu nhìn các cái gạch đầu dòng như vậy để ngộ nhận rằng đó là một sự chắp nối rời rạc thì đó là sự đánh giá không chính xác, với chữ nghĩa thì phải dùng sự logic nơi ý thức để nắm bắt rồi đánh giá, còn với hình ảnh minh họa thì có thể trực diện nhận được sự có hệ thống, cho nên với một hệ lý thuyết bằng các gạch đầu dòng khi được minh họa bằng hình ảnh thành công thì đó cũng là có triển vọng để tiến đến tập trung vào vấn đề đánh giá kết luận. Còn khi lên hình ảnh, mà không có sự đạt đến tiêu chuẩn hợp lý, ít nhất là theo cảm quan của các chuyên gia thì cũng cần thận trọng hơn, khi kết luận vấn đề là đúng. Khoa học thì Khoa là chuyên ngành, Học là nghiên cứu. Khoa học là nghiên cứu chuyên ngành. Bất cứ ai có sự nghiên cứu và có được kết quả thì đều có tư cách tiếp cận với vấn đề trong sự đối thoại theo chủ đề liên quan. Và trong đối thoại thì sự vui vẻ tự tại để hiểu con người và phát sinh trí tuệ kiến giải là một yếu tố tích cực cần có được.1 like
-
Bài 2: Rượu thuốc - đôi điều cần biết Theo Sức khỏe & Đời sống Rượu thuốc (dược tửu) là một chế phẩm hết sức độc đáo của y học cổ truyền. Việc dùng rượu thuốc để trị bệnh và bồi bổ đã có từ lâu. Tuy nhiên, vì hiểu biết chưa đầy đủ nên không ít người đã sử dụng rượu thuốc một cách tùy tiện, thậm chí có khi còn lạm dụng khiến công dụng bồi bổ chẳng thấy đâu mà nhiều khi còn đưa đến những tai họa không đáng có. Rượu thuốc là gì? Rượu thuốc là những chế phẩm lỏng được điều chế bằng phương pháp chiết xuất các dược liệu thảo mộc hoặc động vật với rượu nhằm mục đích điều trị hoặc bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Dùng rượu thuốc để chữa bệnh và bồi bổ gọi là Dược tửu liệu pháp. Trong thành phần của rượu thuốc có khi chỉ có một vị (rượu đơn), nhưng thường thì có khá nhiều vị được phối hợp với nhau để phát huy cao nhất tác dụng của thuốc (rượu kép). Công lực của dược tửu phụ thuộc vào hai nhân tố là rượu và thuốc. Việc lựa chọn các vị thuốc khác nhau sẽ tạo ra những loại rượu có tác dụng không giống nhau, nhưng vai trò của rượu thì không thể thiếu, bởi lẽ, nói như cổ nhân "rượu đứng đầu trăm thứ thuốc", "rượu có công dụng tuyên tán dược lực, ôn thông khí huyết, sơ kinh hoạt lạc, có thể đạt tới tứ chi bách hài, ngũ tạng lục phủ". Các loại rượu thuốc Có đến hàng nghìn phương rượu thuốc. Nếu căn cứ vào số vị thuốc trong phương, có thể chia ra làm hai loại: rượu đơn (độc vị) và rượu kép (đa vị). Nếu căn cứ vào công dụng, có thể chia ra làm hai loại lớn: rượu bổ và rượu bệnh; hoặc chia ra làm nhiều loại khác nhau như rượu khu phong, rượu kiện tỳ, rượu bổ gân cốt, rượu thanh nhiệt lợi thấp, rượu giải cảm, rượu an thần, rượu bổ huyết, rượu bổ khí, rượu bổ dương, rượu bổ âm...; Nếu căn cứ vào cách dùng có thể chia ra làm hai loại: rượu uống trong và rượu dùng ngoài... Nguyên tắc dùng rượu thuốc Vì rượu thuốc cũng là dược phẩm nên khi dùng phải tuân thủ nguyên tắc: đúng bệnh, đúng người và đúng liều lượng, không được tùy tiện và thái quá. Nếu để trị bệnh thì trước hết người bệnh phải được thầy thuốc chuyên khoa khám tỉ mỉ và chẩn đoán chính xác, sau đó mới chọn phương và bào chế cho phù hợp. Ví như, cùng là bệnh Dương nuy (liệt dương), nhưng với những người thuộc thể bệnh Âm hư thì loại dược tửu chọn dùng hoàn toàn khác so với thể bệnh Dương hư... Nếu để bồi bổ với mục đích bảo vệ và nâng cao sức khỏe thì cũng phải căn cứ vào các đặc điểm của người dùng như tuổi tác, giới tính, thể chất... Nghĩa là, phải xác định được phần nào trong cơ thể bị hư yếu (âm hư, dương hư, khí hư hay huyết hư) và tạng phủ nào cần bồi bổ (tâm, can, tỳ, phế, thận...) để từ đó chọn phương, lựa dược cho thích đáng. Chỉ trên cơ sở chẩn bệnh một cách biện chứng mới có thể lựa chọn và điều chế rượu thuốc phù hợp và có chất lượng; Ngược lại, nếu chẩn bệnh sai thì khi dùng sẽ không có tác dụng, thậm chí có thể gây hại. Rượu bổ âm Là loại rượu dùng cho những người bị bệnh thuộc thể Âm hư hoặc có thể chất thiên về âm hư, biểu hiện bằng các chứng trạng như người gầy, miệng ráo họng khô, hay hoa mắt chóng mặt, mất ngủ, hay mộng mị, ra mồ hôi trộm, lòng bàn tay và bàn chân nóng, hay có cảm giác sốt nóng về chiều, gò má đỏ, di tinh, ù tai, đại tiện táo, tiểu tiện lượng ít sắc vàng, lưỡi khô đỏ, ít hoặc không có rêu... Ví dụ : Thần tiên diên thọ tửu, Thiên môn đông tửu, Tang tằm tửu (rượu tằm), Địa hoàng tửu, Địa hoàng thủ ô tửu, Tư âm dưỡng huyết tửu, Hà thủ ô tửu, Kỷ tử tửu, Ô tu tửu (rượu làm đen râu tóc), Bồ đào tửu (rượu nho)... Những người có chứng dương hư không nên dùng loại rượu này. Rượu bổ dương Còn gọi là rượu trợ dương, tráng dương hoặc khởi dương, là loại rượu dùng cho người bị bệnh thuộc thể Dương hư hoặc có thể chất thiên về dương hư, biểu hiện bằng các chứng trạng như hay sợ lạnh, tay chân lạnh, sắc mặt trắng bệch, mệt mỏi như mất sức, dễ đổ mồ hôi, hay có cảm giác khó thở, ngại nói, miệng nhạt, không khát, tiểu tiện trong dài, đại tiện lỏng nát, hay bị cảm lạnh, di tinh, liệt dương, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi trắng mỏng... Ví dụ: Minh mạng tửu, Lộc nhung tửu (rượu nhung hươu), Hải cẩu thận tửu, Ba kích tửu, Dâm dương hoắc tửu, Dương cao tửu (rượu thịt dê), Dương thận tửu (rượu cật dê), Trợ dương tửu, Hổ cốt tửu, Cáp giới tửu (rượu tắc kè), Hải mã tửu (rượu cá ngựa)... Những người có chứng âm hư không nên dùng các loại rượu này. Rượu bổ huyết Là loại rượu dùng cho những người bị bệnh thuộc thể Huyết hư hoặc có thể chất thiên về huyết hư, biểu hiện bằng các chứng trạng như sắc mặt nhợt nhạt, hay hoa mắt chóng mặt, tim hồi hộp, mất ngủ, tay chân tê bì, phụ nữ kinh nguyệt không đều, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi trắng mỏng... Ví dụ: Tang thầm tửu (rượu dâu), Từ quốc công tiên tửu (rượu long nhãn), Đương quy tửu, Hà thủ ô tửu, Kê huyết đằng tửu, Diên linh tửu, Trú nhan tửu, Nguyên thầm tửu, Từ quốc công tiên tửu... Rượu bổ khí Là loại rượu dùng cho những người bị bệnh thuộc thể Khí hư hoặc có thể chất thiên về khí hư, biểu hiện bằng các chứng trạng như tinh thần mỏi mệt, khó thở, ngại nói, sắc mặt trắng nhợt, đầu choáng mắt hoa, hay hồi hộp trống ngực, dễ đổ mồ hôi, ăn kém chậm tiêu, đại tiện lỏng, tiểu tiện trong dài, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi trắng mỏng...Ví dụ: Nhân sâm tửu, Đẳng sâm tửu, Tây dương sâm tửu, Sâm truật tửu, Hoàng kỳ tửu, Bạch truật tửu, Nhân sâm cố bản tửu, Hoàng tinh tửu... Tuy nhiên, trên thực tế, bệnh trạng thường đan xen với nhau nên người ta hay phối hợp các loại rượu để tạo nên công dụng song bổ. Ví như, các loại rượu Ích thọ tửu, Cố bản địa hoàng tửu, Khước lão tửu, Trường xuân tửu, Bổ khí dưỡng huyết tửu, Dưỡng vinh tửu, Sâm quy tửu, Nhân sâm câu kỷ tửu, Diên thọ tửu, Bát trân tửu, Thập toàn đại bổ tửu, Phù nhược tiên phượng tửu... thường là sự kết hợp giữa thuốc bổ âm và bổ dương, hoặc bổ khí và bổ huyết. Nguồn: Theo Sức khỏe & Đời sống1 like
-
CHÁN THẬT!!! NGUYÊN TẮC CỦA TỬ VI: Giờ Tý cuối ngày sẽ tính qua ngày mới. TẾT: là người ta thích đón giao thừa vào mấy giờ là do người ta tự quy định. Ngay cả người nào sinh vào giờ Tý, như 23h30 của đêm giao thừa cũng sẽ tính qua năm mới, tháng mới, ngày mới. Đã Âm lịch thì phải Âm lịch toàn bộ, không thể nửa nạt nửa mỡ. Âm lịch thì chỉ tính 12 canh giờ, chứ không phải tính 24 giờ. Hiểu chớ?!1 like
-
Số này rất khó có con. Năm nay cố gắng nhờ bác sĩ thêm 1 lần nữa. Vì hạn năm nay của 2 vợ chồng đều thấy có con, tuy có hơi vất vả. Nhớ là có để sinh trọn trong năm Mão. Để tới năm Thìn e lại không giữ được. Chúc may mắn.1 like
-
Cụ rùa Hồ Gươm bị bắt hụt mấy lần? Cập nhật lúc 04/04/2011 06:10:00 AM (GMT+7) – Ít người biết rằng, chuyện “bắt hụt” rùa Hồ Gươm hôm 8/3 không phải là lần duy nhất… Một nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, ngay sau lần “bắt hụt” đó, việc bắt rùa hồ Gươm cũng đã được tiến hành và “suýt thành công”, nhưng vào buổi đêm. Hơn một lần “bắt hụt” rùa Hồ Gươm? Sự kiện các sở, ngành của Hà Nội tiến hành vây bắt, lai dẫn công khai rùa hồ Gươm ngày 08/3/2011 và để rùa hồ Gươm thoát lưới vào phút chót không chỉ là lần duy nhất. Một nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, ngay sau lần “bắt hụt” đó, việc bắt rùa hồ Gươm cũng đã được tiến hành và “suýt thành công”, nhưng vào buổi đêm. Ngay sau khi vây bắt rùa hồ Gươm bất thành ngày 08/3, UBND TP Hà Nội đã có cuộc họp khẩn cấp để thống nhất phương án tiếp theo. Cũng trong cuộc họp này, lãnh đạo TP Hà Nội đã đưa ra phương án tiếp tục bắt dẫn rùa hồ Gươm, nhưng tiến hành vào ban đêm. Bắt rùa thành công vào chiều 3/4 Nguồn tin này cho hay: thời điểm “suýt bắt được” rùa hồ Gươm khoảng 2h sáng. Nhưng cũng đến phút chót thì “cụ” bị đánh động và đã tút xuống lòng hồ. Xác minh lại nguồn tin này, một nguồn tin khác cho VietNamNet biết: thời điểm lai dẫn cụ rùa hồ Gươm được tiến hành vào đêm ngày 21, sáng ngày 22/3 vừa qua. Tuy nhiên, hình thức này không phải là vây bắt cưỡng chế, mà là lai dắt tự nhiên. Theo đó, việc tiến hành lai dẫn rùa hồ Gươm đêm ngày 21 rạng ngày 22/3 được tiến hành bằng hình thức dẫn dụ. Lực lượng chức năng đã tiến hành dùng thức ăn làm mồi nhử để “dụ” cụ rùa tự bò lên chân tháp. Lần bắt hụt hôm 8/3 Thức ăn dẫn dụ gồm nhiều thứ: cá, và có cả thịt bò… được rải lên mặt hồ đến chân Tháp, để hở một lối lên. Rùa hồ Gươm đã theo đường dẫn dụ bằng thức ăn này đã lên gần đến chân Tháp. Thế nhưng, khi rùa hồ Gươm chuẩn bị lên chân Tháp thì một chiếc thuyền từ đền Ngọc Sơn đã tiến ra chân Tháp. Sự việc này đã làm “động” và cụ rùa ngay sau đó đã tụt xuống lòng hồ. Lúc đó khoảng 2h sáng ngày 22/3. Nếu như cụ rùa đêm hôm đó tự bò lên chân Tháp, cửa thép sẽ được đóng lại và không cần đến phương án lai dẫn cưỡng bức bằng lưới như hiện tại. Cụ rùa đã có bao nhiêu nhà chữa trị? Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã hoàn thành bốn “nhà chữa trị” để phục vụ công tác lai dẫn, chữa trị rùa hồ Gươm. Chiếc bể thông minh được “hạ thủy” đêm 03 rạng ngày 04/3 có kích thước đường kình 5m; trọng lượng 2,5 tấn; cao 0,6m là chiếc bể đầu tiên phục vụ công tác này. Chiếc bể này được sử dụng vào mục đích “tắm rửa, vệ sinh, sát trùng” ban đầu cho rùa hồ Gươm, khi đã lai dẫn thành công để sau đó mới chữa trị. Hạ thủy bể thông minh chữa trị cụ rùa Một chiếc bể khổng lồ thứ hai hoàn thành vào ngày 29/3 sẽ là “khu điều dưỡng” cho rùa hồ Gươm sau khi trị thương. Vì chiếc bể này có kích thước quá lớn, các công nhân đã phải thao tác lắp ghép chiếc bể này, và hiện vẫn chưa được hạ thủy. Một chiếc bể “tự nhiên” khác là khu vực hồ giáp chân Tháp theo hướng Hàng Khay có diện tích chừng hơn 100m2. Chiếc bể này được quây bằng cọc thép và lưới thép mắt cao, có phủ bạt xanh xung quanh, thông với đáy hồ. Nơi này sẽ là nơi rùa hồ Gươm “cư trú” trong chừng hai năm theo như “phác đồ chữa trị rùa hồ Gươm” đã được Ban chỉ đạo khẩn cấp thông qua đầu tháng 3. Chiếc “bể” thứ tư là chiếc lồng sắt có gắn phao ở đáy. Chiếc “bể” này là phương tiện “bắt” rùa hồ Gươm từ khu vực lưới quây để đưa vào chân Tháp phục vụ công tác chữa trị. Tính từ mốc 15/2/2011 khi lần đầu tiên Hội thảo Quốc tế về bảo vệ, chữa trị rùa hồ Gươm được tổ chức do Sở KHCN Hà Nội chủ trì, gần hai tháng trôi qua, Hà Nội vẫn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chữa trị rùa hồ Gươm. Khi VietNamNet tổ chức chuyên đề “Hiến kế cứu cụ rùa hồ Gươm”, hàng ngàn ý kiến góp ý đã được bạn đọc trong và ngoài nước gửi tới VietNamNet. Trong đó, một ý kiến khá khả thi của một chuyên gia thú y người Việt Nam hiện đang công tác tại Úc đã được VietNamNet đăng tải. Theo bạn đọc này: việc lai dẫn cưỡng chế rùa hồ Gươm là việc không nên. Có chăng, nên quây lưới để thu hẹp phạm vi hoạt động của rùa hồ Gươm, sau đó mở một lối lên duy nhất thông với chân Tháp để rùa hồ Gươm tự bò lên. Thời gian để “thuần dưỡng” và “làm quen” với rùa hồ Gươm trong môi trường mới này có thể kéo dài vài tháng đến một năm. Khi rùa đã quen với người và tự lên chân Tháp, việc chữa trị rùa hồ Gươm sẽ được tiến hành. Như thế sẽ tự nhiên hơn và hiệu quả hơn. Kiên Trung1 like
-
Theo lá số này thì thân chủ sinh ra ở một gia đình bố mẹ tương đối khá gia, có bằng cấp. Bố, mẹ sẽ có tuổi thọ cao. Thân chủ có cách " Thạch Trung Ẩn Ngọc", vì Cự Môn Nằm ở Tý, Ngọ, nhưng rất tiếc là không có Tuần , Triệt án ngữ hoặc Hóa Lộc, để phá vỡ đá mới lộ ra được ngọc, nên cuộc đời tuy có nhiều cố gắng nhưng kết quả không được như ý muốn . Là người nhân hậu, biết suy xét và ăn nói lưu loát, nhiều khi hay tự hào quá về bản thân và hay nói về mình. Năm nay thân chủ sẽ có một mối tình "sét đánh ", nhưng mối tình đó đến nhanh và ra đi cũng nhanh. Về việc đi nước ngoài : nhanh thì cúôi năm nay , chậm thì sang năm sẽ có sự thay đổi chỗ ở và sẽ được đi nước ngoài học hành. Thân chủ có một mối tình đầu khá là sâu sắc nhưng sẽ không thành công ở mối tình đầu này. . . .vài lời . Thân ái.1 like
-
Lá số của ông chồng Công việc kinh doanh năm nay và năm tới vẫn còn khá tuy có nhiều việc phải suy nghĩ buồn lo trong công việc áp lực cao,tiền bạc hao tổn cũng ko ít (có thể do bỏ tiền đầu tư) sức khỏe suy kém ra ngoài cũng nên cẩn thận té ngã tay chân đầu mặt Đề phòng những tháng 5,7,10 âm . Coi chừng nhầm lẫn hay gặp rắc rối về một số thủ tục giấy tờ với người khác. Đến năm Tỵ thì suôn sẻ trở lại. Đại vận tới của anh chồng sẽ có lúc bị dồn vào đường cùng thế bí, nhưng ở cuối con đường có người dang tay cứu giúp cho qua cái hạn bất ngờ này. Cẩn thận năm 47,49 và 52t.1 like
-
Phát kiến điên quàng, độc giả đồng ý cũng được, không đồng ý cũng được: Mặt Trời ứng với Dương Thổ Trái Đất ứng với Âm Thổ Hình minh họa Rubi đang vẽ sẽ đưa lên ngay. Hà nội 23:07 01-04-2011. Không nói vì cá tháng tư, chớ hiểu lầm. Và như thế sẽ thấy Âm động Dương tĩnh tức là Trái đất xoay quanh Mặt trời.1 like
-
Vì 23h30 là giờ Tý của ngày mới.1 like
-
Cái hình trên đây, Rubi chưa chỉnh nền khi sao chép nền từ hình Nhật Cục. Sau đây thì chỉnh lại để đính chính (một hai hôm sẽ xóa cái hỉnh trên đó): P/S: chắc là sẽ có phiên bản hình ảnh mới vì nội dung này có tiềm năng phát triển.1 like
-
Anh chị em thân mến. Rubi có cái nhìn riêng của mình về thuyết Âm Dương Ngũ hành. Nếu ai có quan điểm và cái nhìn khác thì chỉ nên đặt vấn đề để trao đổi thôi. Anh ấy thấy không chấp nhận được thì thôi, không nên tham gia ý kiến khiến hiểu lầm. Tất cả những quan điểm học thuật - liên quan đến lý học Đông phương đều thể hiện một cách bình đẳng ở diễn đàn của chúng ta. Kể cả việc chứng minh Hậu Thiên Bát Quái Văn Vương phối Lạc Thư của Tàu là đúng. Nhưng nó phải được chứng minh trên tinh thần học thuật và có luận cứ. Miễn không phạm nội quy. Anh chị em nghiên cứu Phong Thủy Lạc Việt thân mến. Nhân đây, tôi lưu ý anh chị em là: Phong thủy Lạc Việt có tính ưu việt chính là một cơ sở phương pháp luận có tính hệ thống, tính nhất quán và không phủ định những tri thức nền tảng tạo ra nó. Nó là sự hoàn chỉnh có tính lý thuyết ứng dụng trong một khoa ứng dụng. Điều này không thể bác bỏ được. Chắc chắn là như vậy và đây chính là tính khoa học của nó. Còn về thực tế ứng dụng thì chúng ta cần học hỏi, tiếp tục khám phá nhiều, do những trí thức cổ và hiện tại khác nhau trong nhận thức thực tại. Chưa nói đến những phương pháp ứng dụng (Chiêu thức ứng dụng) còn mật truyền trong dân gian, hoặc trong các bản văn tản mát trong các gia đình. Anh chị em cần tham khảo rộng các sách và đối chiếu với nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu thiên Lạc Việt" để hiệu chỉnh. Trở lại vấn đề những phát kiến của anh Rubi. Tôi nghĩ đây là một cố gắng cống hiến của anh ấy. Tuy nhiên đúng hay sai thì chúng ta tự thẩm định. Thiên tài cũng có chỗ chưa đúng và người dở nhất cũng có chỗ hay có thể học được. Câu này cổ rồi.1 like
-
Đồ: đồ họa, hình ảnh Thư: thi thư, nghĩa lý Bát Quái Tiên Thiên Rubi_H2 và Niên Cục Tiên Thiên (xuân và hạ, thu và đông)...còn tiếp Vậy là Rubi đã hoàn thành hai hình ảnh quan trong theo đúng ý tưởng đã đưa ra. Tiếp theo là diễn giải một số nội dung.1 like
-
Chữ "Đống" trong tiếng Việt hiện nay để chỉ một khối gì đó...Thí dụ: Đống rơm, đống muối...vv.. Suy luận sâu hơn thì đó là vị trí kết tập những vật thể cùng loại . Thí dụ: Gom lại thành "đống" .......Rất nhiều câu tiếng Việt cổ bây giờ không còn dùng nữa như" trốc" - Phía trên một cái gì đó. "kẻ" - vùng miền nơi đô thị......vv.....Từ Đống cũng vậy, hiện nay gần như không ai còn dùng nữa. "Mộ ông Đống" - Trường hợp này "Đống" là danh từ riêng . Có thể vì người ta không biết xuất xứ người này ở đâu (Ở đống nào) nên gọi là "mộ ông Đống". Điều này càng chứng tỏ rằng: Xa xưa , tiếng "đống" chỉ vùng miền.1 like
-
"Thái cực sinh Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi sinh Tứ Tượng, Tứ Tượng sinh Bát Quái" cái này thì chỉ cần coi phim Tàu cũng đọc đc thuộc lòng rồi. Vấn đề là căn cứ đâu để xác định Kim Mộc Thủy Hỏa là Tứ Tượng? "Tứ tượng hợp với Thái cực thành hệ 5 đối tượng gọi là Ngũ hành" -> Như vậy theo Rubi Thái Cực có Hành THỔ chăng???1 like
-
Các độc giả thân mến! Rubi thấy cần có một chủ đề riêng nghiên cứu về Tứ Tượng, vì cũng thoáng thoáng thấy có những yếu tố đủ để minh họa được bằng hình ảnh và có thể viết thành nội dung. Rubi nhớ có cái chủ để này đã lập từ lâu nên không tạo chủ để mới mà viết ra ở chủ đề này. Có Bát quái Tiên thiên thì phải có Tứ tượng Tiên thiên, mà Tiên thiên tức là Ngũ hành Tương sinh như Rubi đã phát kiến. Và kết quả nghiên cứu từ trước đến giờ, thời gian cũng đã trên dưới năm năm, hiện đã định hình ra hai hướng nghiên cứu khác nhau, từ là hệ nguyên lý cơ bản Âm dương Ngũ hành theo hướng thứ nhất và hệ nguyên lý cơ bản Âm dương Ngũ hành theo hướng thứ hai. Và đó cũng là một kho thông tin để phát triển chủ đề nghiên cứu về Tứ Tượng. Cơ bản, hiện tại, Tứ tượng được phân tích trên ba Hệ Tiên Thiên: -Bát quái Tiên Thiên Rubi -Nhật cục Tiên Thiên -Niên cục Tiên Thiên Khi vẽ xong hình minh họa, Rubi sẽ viết tiếp.1 like
-
Sóng Thần
+Achau+ liked a post in a topic by Thiên Sứ
Bởi vậy, nước Nhật và cả dân tộc này làm sao mà bị hủy diệt được. Thượng Đế sẽ phù hộ cho họ. Qua trận động đất này mới thấy rằng: Mọi sự trên thế gian đều vô thường. Một thoáng đi qua, cuộc đời như giấc mộng. Được, mất, bại , thành - Bỗng chốc hóa hư không....1 like