-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 02/04/2011 in all areas
-
Bị ngăn cản kết hôn vì không hợp tuổi Tôi tuổi Dần và anh tuổi Hợi. Mẹ tôi và mẹ anh đã ra sức ngăn cản chuyện tôi và anh yêu nhau, rồi đưa ra các dẫn chứng vợ chồng kỵ tuổi lấy nhau, người chồng đã mất khi còn rất trẻ. Tôi đau khổ và bối rối vô cùng. From: Xuân Thu Sent: Thursday, November 25, 2010 2:44 PM Kính gửi các anh chị Ban biên tập mục Tâm sự! Tôi viết câu chuyện của tôi với mong muốn duy nhất là có thể chia sẻ lòng mình cả với những người tôi không hề quen biết dù câu chuyện của tôi có lẽ đã thuộc vào đề tài quá cũ. Hơn 4 năm trước đây tôi đã gặp và nhận lời yêu người yêu tôi bây giờ. Tình cảm của chúng tôi đã trải qua rất nhiều sóng gió với hiểu lầm, không liên lạc và xa cách. Nhưng khi gặp lại nhau vào năm ngoái, cả hai chúng tôi đã quyết định quay lại. Chúng tôi là tình yêu đầu đời trong sáng và đã có rất nhiều kỷ niệm vui buồn, những lúc vượt qua khó khăn luôn ở bên nhau. Giờ đây khi cả hai có công việc ổn định và có thể tiến đến hôn nhân thì tình yêu của chúng tôi cũng đang đi đến lúc bế tắc vô cùng chỉ vì một lý do duy nhất: tôi và anh kỵ tuổi nhau. Tôi tuổi Dần và anh tuổi Hợi. Mẹ tôi và mẹ anh đã ra sức ngăn cản chuyện tôi và anh yêu nhau, rồi đưa ra các dẫn chứng vợ chồng kỵ tuổi lấy nhau, người chồng đã mất khi còn rất trẻ. Đọc đến đây có thể rất nhiều người sẽ nói rằng thời buổi nào rồi mà còn coi trọng chuyện tuổi tác trong hôn nhân. Nhưng có thể các anh chị nằm trong số ít không coi trọng chuyện này. Trong khi đó người Việt Nam rất xem trọng chuyện tuổi tác trong hôn nhân. Nếu lấy nhau trong sự ngăn cản quyết liệt của gia đình 2 bên hẳn tôi và anh đều sẽ không thực sự hạnh phúc. Tôi có thể khẳng định chúng tôi yêu nhau rất nhiều và tình yêu đã đủ lớn, đã được thời gian chứng minh. Nhưng tôi cũng không hiểu sao giờ đây tôi đang quyết định không liên lạc với anh để chúng tôi suy nghĩ lại chuyện này. Tôi có cảm nhận rằng tình yêu của tôi sắp ra đi. Tôi đau khổ và bối rối vô cùng. Các anh chị ai đã có kinh nghiệm giải quyết vấn đề này xin hãy chia sẻ cùng tôi. Hiện tại tôi cảm thấy hụt hẫng trong lòng. Rất mong Ban biên tập đăng bài viết này của tôi để tôi có thể tìm ra hướng đi đúng đắn cho bản thân mình. Chân thành cảm ơn anh chị! Thu http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-s...10/11/3BA237EF/ Hai mối tình của tôi đều tan vỡ vì không hợp tuổi Khi cô ấy nghe nói không hợp như vậy thì tinh thần yêu đương tan biến đi đâu mất và xoay 180 độ. Cô ấy nói thôi mình chỉ có duyên phận tới đó, dừng lại là đúng mức rồi. Tôi nghe mà không tin vào tai mình nữa. (Hung) Xem tiếp : http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-s...10/12/3BA23EAB/ Đau khổ khôn nguôi sau mối tình kỵ tuổi Phải chia tay anh, tôi hụt hẫng, đau khổ, mất niềm tin. Hơn một năm đầu tiên tôi đã đi tìm anh, nấp ở một góc nào đó để đợi anh đi làm về, để thấy bóng dáng anh cho đỡ nhớ, cho đến ngày anh có người khác thì tôi không còn đến tìm anh nữa. (Hien) Xem tiếp : http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-s...10/12/3BA23E2C/ -------------------------------------- Bài trả lời của TTNC Lý Học Đông Phương Kính gửi ban biên tập mục Tâm sự và quý bạn đọc, Mấy hôm nay chúng tôi theo dõi mục tâm sự và cảm thấy khá bức xúc vì các vấn đề về tuổi hợp hay không hợp trong hôn nhân. Là những người đã và đang nghiên cứu văn hóa truyền thống, nghiên cứu hệ thống lý học Phương Đông nên chúng tôi cũng muốn có đôi lời chia sẻ với quý bạn đọc.Chúng tôi viết bài này nhằm cung cấp cho quý vị quan tâm một cái nhìn đúng đắn hơn về vấn đề tuổi và tương tác tuổi trong mối quan hệ nam nữ. Trong truyền thống văn hóa Á Đông, lúc cưới vợ gả chồng thì những người có tuổi trong gia đình đều quan tâm đến vấn đề luận tuổi. Nhưng qua thời gian cũng như thăng trầm của lịch sử, ngày nay, việc luận tuổi đã bi thất truyền dẫn tới những quan niệm chưa chính xác, lệch lạc và trở thành một nỗi lo sợ vô lý cho các cặp trai gái yêu nhau muốn tiến đến hôn nhân. Và cũng qua cả ngàn năm nay, sự thất truyền, tam sao thất bản đã dẫn đến những phương pháp luận tuổi không đầu không đuôi, gây ra những cảnh dở khóc dở cười, chia ly vô cớ và đầy nước mắt của những đôi yêu nhau. Phương pháp phổ biến hiện nay đa số các “thầy” xem tuổi đều áp dụng phương pháp cung phy. Có 8 cung phi cho nam (Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn) và 8 cung phi tương tự cho nữ, kết hợp lại sẽ cho ra 64 trường hợp, hay còn gọi là 64 cặp tương tác (Càn – Đoài, Càn – Khảm, Đoài – Ly, Cấn – Tốn…), và kết quả của 64 cặp sẽ tương ứng với các chữ : Sinh Khí – Diên Niên – Phúc Đức – Phục Vị - Ngũ Quỷ - Tuyệt Mạng – Lục Sát – Họa Hại. Như vậy chỉ có 64 trường hợp tương tác tuổi. Chúng ta thử làm phép tính nhỏ, với nhân loại mấy tỷ người mà chỉ có 64 trường hợp để xem tốt xấu thì xác xuất giống nhau là rất lớn. Cứ 64 cặp thì có 1 cặp giống nhau. Có thể thấy rằng đây là điều thiếu logic. Ngoài ra, còn có phương pháp ít phổ biến hơn, đó là phương pháp Cao Ly Đồ Hình. Phương pháp này lấy 10 thiên can theo tuổi nam phối 12 địa chi theo tuổi nữ, sau đó sẽ có 1 bảng phân loại và định tuổi cát-hung. Nếu ta lấy 6 tỷ người trên thế giới và giả định có 1 tỷ cặp vợ chồng với trung bình có 4 con một cặp (ứng với 6 tỷ), đem chia cho 120 trường hợp thì ta sẽ có: 1000. 000. 000: 120 = Gần 8.300.000 triệu cặp vợ chồng có chung một hoàn cảnh. Chỉ cần 3/ 10 trong số 120 trường hợp phối cung đó chia ly hoặc chết thì ta sẽ có 8.300.000 x 36 = 298. 800. 000 cặp vợ chồng ly tan. Và hơn 1 tỷ trẻ em mồ côi trên thế gian này. Phổ biến nhất hiện nay là tình trạng trong dân gian vẫn lưu giữ và truyền miệng những câu như “Dần Thân Tỵ Hợi” “Tý Ngọ Mão Dậu” “Thìn Tuất Sửu Mùi” là Tứ hành xung, hoặc “Canh cô Mậu Quả”, “gái tuổi Dần”, nhưng người ta quên rằng đằng sau những câu trên là cả 1 hệ thống lý thuyết hoàn chỉnh các mối quan hệ của Thiên can, Địa chi, mạng. Qua các phương pháp trên, các bạn cũng có thể nhận thấy thiếu sự hợp lý và khập khiễng trong phương pháp luận tuổi. Nhưng đáng tiếc là sự coi tuổi khập khiểng này đã tồn tại trên thực tế và ăn vào tiềm thức của các bậc ông bà cha mẹ, làm họ tin một cách mù quáng. Các phương pháp coi tuổi vợ chồng khập khiễng trên từ những vị thầy nửa mùa, chẳng hiểu thấu lý, nên vô tình đã để lứa đôi tan nát. Để thay đổi những quan niệm sai lầm trên, chúng tôi cần thấy phải có một phương pháp hoàn chỉnh, logic, nhằm giúp cho những đôi lứa yêu nhau đến được với nhau. Chính vì vậy chúng tôi, những người làm công việc nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương đã tổng hợp, nghiên cứu và kiểm nghiệm để có được một phương pháp luận tuổi đúng đắn, hợp lý và mang tính khái quát cao nhất. Phương pháp này chúng tôi đặt tên là “Luận Tuổi Lạc Việt” với sự điều chỉnh mạng Thủy – Hỏa trong Lạc Thư Hoa Giáp so với Lục Thập Hoa Giáp của Trung Quốc nhằm chứng mính cách so tuổi vợ chồng còn sót lại trong dân gian hiện nay chỉ là những mảnh vụn rời rạc, không hoàn chỉnh dẫn đến những sai lầm tai hại. “Không có tuổi vợ chồng xấu trong tình yêu đôi lứa đích thực” và “yêu nhau cứ lấy” là quan điểm của chúng tôi. Ngoài ra, tương quan vợ chồng chỉ là những điều kiện ban đầu, khi gia đình có con thì tương quan này sẽ thay đổi tốt hoặc xấu phụ thuộc vào tuổi đứa con có hợp với cha mẹ hay không, đặc biệt là con út! Ông bà ta có câu “giàu con út, khó con út” Theo phương pháp này, tương tác giữa người với người xảy ra ở cả 3 yếu tố Thiên can, Địa chi và Mạng thông qua mối quan hệ về ngũ hành sinh khắc và nguyên lý âm dương. Như vậy, để dể hình dùng, ta có thể làm phép tính như sau : 60 tuổi nam phối 60 tuổi nữ, cùng với tuổi của 60 đứa con út có khả năng sinh ra theo tương quan tuổi vợ chồng, Tức là ta sẽ có: 60 x 60 x 60 = 216.000 trường hợp khác nhau. Xác xuất để tinh toán cao hơn nhiều lần so với các phương pháp trên. Ở đây, chúng tôi chưa nói đến các cách cục tốt trong việc phối tuổi vợ chồng và con cái trong gia đình. Nhưng vấn đề không dừng lại ở những con số khô khan và phương pháp lạnh lùng. Phương pháp “Luận tuổi Lạc Việt” còn có tính nhân bản ở chỗ là nó khẳng định một cách hợp lý theo thuyết Âm Dương Ngũ hành về tình yêu nam nữ -"Yêu nhau cứ lấy" và sinh đứa con chính là nguồn hạnh phúc gia đình, dù tuổi cha mẹ có khắc nhau đi chăng nữa. Và một vấn đề chúng tôi cũng muốn chia sẻ với quý bạn đọc, đó là “tuổi tác” là một trong những điều kiện tương tác mang tính căn bản ảnh hưởng đến một hoặc nhiều mối quan hệ giữa người với người, chứ không có nghĩa tuổi tác sẽ quyết định mọi thứ diễn ra xung quanh bạn. Có rất nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi các nhân, mỗi gia đình như : hoàn cảnh gia đình, công việc, thu nhập, tính cách cá nhân… Chính vì vậy khi gặp các vấn đề nan giải trong cuộc sống, các bạn không nên quy hết vào lý do… không hợp tuổi, để rồi có những đáng tiếc xảy ra và xã hội lại tiếp tục duy trì những quan niệm không chính xác về việc xem xét tương quan tuổi giữa người với người! Xin chân thành cám ơn quý báo và quý bạn đọc. Thiên Luân Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương.1 like
-
Chợ Bưởi một tháng sáu phiên… Ca dao có câu: “Chợ Bưởi một tháng sáu phiên. Ngày tư, ngày chín cho duyên đèo bòng“. Ấy là nói đến chợ Bưởi ở vùng Kẻ Bưởi (nay thuộc quận Tây Hồ), một trong những chợ cổ nhất Hà Nội duy trì hình thức họp chợ phiên. Kẻ Bưởi xưa là vùng ven Hà Nội, gồm các làng Yên Thái, Hồ Khẩu, Đông Xã, Trích Sài, Võng Thị, Bái Ân, Trung Nha… Giống như nhiều chợ cổ Hà Nội (cận sông, tiện đường đi), chợ Bưởi nằm bên vị trí hợp lưu của sông Thiên Phù và sông Tô Lịch, thuận lợi về mặt giao thương trên bến dưới thuyền. Các bậc tiền bối kể lại rằng, xưa kia, bưởi vùng mạn ngược theo dòng chảy trôi về rất nhiều, người ta thấy vậy liền vớt lên bán, dần dần theo thói quen gọi vùng này là vùng Bưởi và chợ nằm trong khu vực này cũng gọi là chợ Bưởi.Chợ Bưởi hình thành chính xác năm nào thì không ai rõ, ngay đến các vị cao niên vùng này cũng chỉ biết rằng, khi sinh ra thì chợ đã có từ lâu. Một số tài liệu thì cho rằng, chợ Bưởi có thể hình thành từ đời Lý, nhưng cũng có những nhà nghiên cứu lại bảo chợ hình thành từ giữa thế kỷ 19. Và điều mọi người đều không thể phủ nhận, đây là một trong những chợ có tính lịch sử, văn hóa vào bậc nhất ở mảnh đất Thăng Long – Hà Nội này. Đặc biệt, chợ Bưởi cùng với chợ Mơ là một trong số ít các chợ còn duy trì hình thức họp chợ phiên ở nội thành Hà Nội và cứ tới các ngày 4, 9, 14, 19, 24, 29 âm lịch, dân các khu vực lân cận lại kéo về chợ Bưởi bán cây, con giống, vật dụng nông nghiệp, sản vật làng nghề... Chợ Bưởi cổ chỉ là những dãy lán bằng phên nứa tuyềnh toàng và chỉ có 1 – 2 dãy nhà gỗ mà người mua kẻ bán ở đây quen gọi là cầu chợ. Trước những năm 30 của thế kỷ trước, người Pháp cho xây dựng hai cầu chợ bằng bê tông kiên cố che mưa nắng. Mang tính chất chợ vùng ven, chợ Bưởi là nơi trao đổi, mua bán sản phẩm các làng nghề vùng Kẻ Bưởi làm ra như dệt lĩnh Yên Thái, Bái Ân, giấy của làng Yên Thái, Hồ Khẩu, Đông Xã và dụng cụ sản xuất nông nghiệp của vùng Xuân La, Xuân Đỉnh. Xung quanh khu vực chợ Bưởi, hoạt động sản xuất thủ công tương đối phát triển, chợ Bưởi theo đó cũng sôi động vào các phiên chợ, người mua bán tấp nập. Nơi này cũng là chỗ để người dân lân cận mang cây con giống đến bán từ mớ rau thơm, bó cải giống đến chó mèo, lợn gà, thỏ, chim…Dân vùng Tây Tựu, Cổ Nhuế, Xuân La, Xuân Đỉnh với mặt hàng rau giống, hạt giống, công cụ nông nghiệp; dân vùng Nhật Tân, Quảng An, Quảng Bá với các loại cây cảnh, hoa cảnh. Người Hà Nội cũ muốn mua bất cứ thứ gì mang tính dân dã, đến chợ Bưởi là người ta sẽ tìm thấy.Vậy nên, chợ Bưởi cũng trở thành nơi thăm thú của nhiều người rảnh rỗi, yêu chim thú, hoa cây cảnh ở khắp các nơi trong Hà Nội. Đặc biệt, những năm xa xưa, cứ đến ngày 29 Tết, chợ Bưởi còn có thêm một nếp là mổ trâu bò và dân các làng vùng Bưởi cùng nhau mua trâu bò rồi giết mổ tại chợ, chia nhau ăn Tết...Ngày nay, chợ Bưởi đã xây dựng khang trang, hiện đại, thuộc sự quản lý của Tổng công ty Thương mại Hà Nội, nhưng riêng phiên chợ vẫn được duy trì bằng cách quy hoạch một khu vực riêng để người dân có cơ hội mua bán cây, con giống.Ông Nguyễn Văn Thế, Phó giám đốc Công ty CP chợ Bưởi, một người xuất thân từ làng Yên Thái, có nhiều gắn bó với chợ từ nhỏ cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng xây dựng chợ Bưởi thành một chợ văn minh, hiện đại trong những nét văn hóa truyền thống”. Người ta muốn mua hạt giống, cây giống, chó, mèo, thỏ, chim… đều có thể tìm thấy ở các phiên chợ ngày nay, nhưng dẫu vậy, phiên chợ Bưởi nay không thể phong phú như trước, nhiều mặt hàng không còn do sự chọn lọc của nhu cầu cuộc sống. Ở chợ Bưởi còn duy nhất một hàng bán công cụ nông nghiệp, nhưng ông Nguyễn Văn Thế cho rằng, có lẽ bà chủ hàng này không duy trì được bao lâu. Và ông cũng nhẩm tính rằng, người bán con giống lâu năm ở chợ phiên còn độ 6 – 7 người, bán cây giống cũng còn gần 10 người; ngoài ra cứ tới phiên chợ một số người khác cũng có thể đem đến bán, ví như nhà nào đó nuôi được ổ chó đẻ hoặc mèo đẻ.Là người có thâm niên gắn bó trên 50 năm với các phiên chợ Bưởi, từ thủa 13,14 tuổi tấp tểnh theo bà, theo mẹ đi phụ bán hàng, bà Nguyễn Thị An ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy tâm sự: “Lãi lờ từ bán cây giống chẳng đáng bao nhiêu nhưng đã quen bán hàng này ở phiên chợ Bưởi rồi nên tôi cũng không chuyển sang kinh doanh hàng khác”. Và cũng không hiểu cơ duyên nào mà cả hai con dâu bà cũng cắp thúng theo mẹ chồng bán hạt giống, cây giống ở khu vực chợ phiên này. Trước kia, gia đình bà cũng chuyên làm cây giống nhưng rồi đất đai thu hẹp dần nên giờ đây cả ba mẹ con đều mua lại hàng của nông dân ngoại thành đem vào.Cũng có thâm niên gắn bó với các phiên chợ Bưởi từ hơn 20 năm nay, anh Nguyễn Mạnh Hà ở làng Đông, phường Bưởi (nay thuộc tổ 21 phường Bưởi) lại chuyên kinh doanh chó, mèo. Không chỉ bán ở các phiên chợ Bưởi, anh Hà còn bán ở phiên chợ Mơ (các ngày 2, 7), phiên chợ Hà Đông (các ngày 5, 10), chợ Trôi (các ngày 1, 6), chợ Canh Diễn (các ngày 3, 8). Mỗi phiên chợ anh cũng chỉ bán được mỗi loại vài con nhưng dù sao theo anh không làm nghề này cũng chưa biết kiếm nghề gì hơn. Anh Hà cho rằng, chợ phiên Bưởi ngày nay thu hẹp hơn trước nhưng chắc chắn vẫn còn tồn tại vì nhiều người còn thích nuôi chó mèo, trồng cây hoa cảnh, cho dù diện tích nhà họ nhỏ hẹp.Có lẽ, chính bởi lý do này nên cho dù cuộc sống phát triển theo hướng hiện đại, Hà Nội đô thị hóa quá nhanh nhưng các phiên chợ Bưởi vẫn tồn tại như một nét văn hóa riêng của Thăng Long – Hà Nội./. Đinh Thị Thuận (TTXVN) ============================================= Các phiên chợ chọn ngày theo độ số Hà Đồ 1-6, 2-7, 3-8, 4-9, 5-10. Điều này làm rõ thêm ứng dụng rộng rãi của Hà Đồ và gắn kết rất chặc chẽ với cuộc sống người Việt .1 like
-
Nhà dữ & nhà lành (TT&VH Cuối tuần) - Hiếm có rẻo đất nào trên thế giới chen chúc dày đặc người như Hong Kong, do đó đất xây dựng ở đây thuộc hạng đắt nhất quả đất. Và đến tận hôm nay Hong Kong vẫn là đất hứa của các kiến trúc sư hàng đầu thế giới, vì Hong Kong cần tài của năng của họ để biến từng thước vuông đất thành vàng. Nhưng các kiến trúc sư vẫn chưa được quyền nói lời cuối cùng mà là các thầy phong thủy... Phi phong thủy bất thành doanh nghiệp Trong cuộc đời kiến trúc sư của mình, Sir Norman Foster là người được số phận chiều chuộng. Từ New York đến Dubai người ta xếp hàng rồng rắn để rước ông về, ngõ hầu được hưởng tiếng thơm hay đúng hơn là được ông thiết kế cho một ngôi nhà cao tầng độc đáo. Vì dù chưa biết bạn là ai, song nếu danh thiếp của bạn ghi địa chỉ Norman Foster Building thì người có văn phòng trong đó nghiễm nhiên đã được coi là thành đạt. Năm 1979, ông được tập đoàn ngân hàng danh tiếng Hong Kong and Shanghai Bank (HSBC) mời vẽ một nhà chọc trời làm đại bản doanh ở quận trung tâm. Tạm bỏ qua giá đất, dự án này ngốn chừng 700 triệu USD, vào thời điểm khai trương đạt kỷ lục Guiness là ngôi nhà cao tầng đắt nhất thế giới. Thú vị ở chỗ, nó không chỉ đắt vì Foster đòi thù lao cao, mà vì từ mỗi nét bút tài hoa của ông cho đến vị trí đặt từng lọ hoa trên bàn giấy đều bị thầy phong thủy chỉnh sửa. Ví dụ như trong phương án đầu tiên nộp cho ban lãnh đạo ngân hàng duyệt, thầy thẳng tay xóa luôn các thang cuốn vì chúng... chạy song song với nhau. Theo thầy, chúng phải chéo góc nhau thì mới làm ăn tử tế được. Là đồ đệ của kỹ nghệ và không chịu thua mê tín, Foster không chịu, nhưng rốt cục thì thầy vẫn thắng. Bởi HSBC thà đổi người thiết kế và phụ thêm phí tổn để dịch thang cuốn chứ không dám cãi thầy, có kiêng có lành mà. Hang Seng Bank làm ăn khốn đốn, được thầy phong thủy phán là bị cây cầu đi bộ đâm thẳng vào cửa. Lập tức người ta phá cây cầu đi, và ngân hàng ăn nên làm ra trở lại! Vượt qua các vụ cãi vã ấy, cuối cùng thì Sir Norman Foster cũng đã đưa ngôi nhà chọc trời ấy đi vào hoạt động năm 1985. Ngày nay, người Hong Kong yêu công trình kiến trúc này như người New York trân trọng Chrysler Building của mình vậy, mặc dù nó không hẳn hoành tráng về độ cao lẫn đẹp đẽ gì lắm trong chi tiết - so với tổng thể Hong Kong nói chung - nhưng được coi là hoàn hảo về phong thủy. Có thể ở nơi khác người ta coi phong thủy là mê tín, thậm chí còn nghi các kiến trúc sư bày trò để trục lợi, song triết lý Đạo giáo ở Trung Hoa trọng phong thủy trong mọi chi tiết của cuộc sống, không chỉ khi xây nhà hoặc kê giường ngủ. Vì chỉ khi phong thủy thuận hòa thì con người mới đạt được sự hòa hợp tuyệt đối với môi trường xung quanh để sống khỏe và làm ăn phát đạt. Người Trung Hoa nói chung và nhất là các doanh nhân đều quên ngay tính tằn tiện và mọi tính toán kinh tế khi phải nghe lời thầy phong thủy. Cuộc chiến nơi đất vàng Trở lại tòa nhà trụ sở HSBC. Hai bên cổng là một cặp sư tử bằng đồng, ngự ở đó từ thập kỷ 1930. Trong thời gian xây dựng thì phải tạm dời hai “Cụ“ đi chỗ khác rồi 1985 lại rước về, vì hai chúa sơn lâm khổng lồ này được người Hong Kong coi là nơi cầu may, suốt ngày có các đôi lứa đến đây lấy phước. Một số nhà chọc trời tiêu biểu cho nghệ thuật phong thủy Hong Kong (từ trái): Bank of China, Standard Chartered Bank và HSBC. Cũng theo phong thủy, Foster phải thiết kế khu cửa ra vào nhà theo hình bãi biển để nước cuốn tiền vào nhà. Dĩ nhiên chỉ có tác dụng khi từ đó trông thẳng được ra biển. Do đó tập đoàn HSBC đã ép chính quyền Hong Kong chấp nhận vĩnh viễn không bao giờ được cấp phép xây dựng cho tòa nhà nào cản tầm nhìn ra thẳng cảng Victoria! Tuy nhiên, tòa nhà HSBC không thể chiếm quá nhiều đất vàng ở quận Central District và phải chấp nhận sự xuất hiện của một ngôi nhà hàng xóm (Bank of China). Tác phẩm này là của kiến trúc sư hạng sao I.M.Pei, bị người Hong Kong ghét nhất cũng vì lý do phong thủy. 72 tầng của ngôi nhà chọc trời ấy chứa vô số hình tam giác, chẳng khác gì chĩa mũi dao nhọn vào hàng xóm, trong đó ngoài một “nạn nhân“ tiềm năng (HSBC) còn có trụ sở của Thống đốc Anh và không ít người tin rằng đó chính là lý do khiến CHND Trung Hoa thuận lợi khi lấy lại miếng đất Cảng Thơm màu mỡ này từ Anh. Một “nạn nhân“ khác nữa là Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Để chống lại mũi dao găm của Bank of China, người Mỹ vô thần buộc phải xin thầy phong thủy tư vấn. Sau đó họ lắp gương vào các cửa sổ để đánh bật lại các ngoại lực tấn công! Cuộc chiến phong thủy diễn ra hàng ngày ở đất này. Standard Chartered Bank là một ví dụ. Khi mua được đất xong người ta mới tá hỏa nhận ra là các nhà xung quanh đều chĩa cạnh sắc như dao vào mình. Hôm nay người ta đi vòng quanh nhà một hồi lâu mới tìm được cửa ra vào - vốn vẫn được coi là bộ mặt của ngôi nhà. Nhưng Standard Chartered Bank, để tránh hướng xấu, không dám xây cửa to, mà chỉ có một cánh cửa đôi trông không khác gì một cửa hiệu fast food tầm tầm. Lành dữ là... do thầy? Kể mấy chuyện ấy ra không phải để mua vui, vì dân ở đây quan niệm có thờ có thiêng, dại gì không nghe lời thầy. Trụ sở cũ của công ty bảo hiểm AIA ở chân núi Peaks được chọn đất ở đây vì ngay bên cạnh là một nghĩa trang, vì thầy bảo công việc bảo hiểm luôn liên quan đến cái chết. Chưa đủ, thầy còn bắt thiết kế các cửa sổ hình na ná như quan tài! Một ví dụ kinh điển nữa là ngôi nhà Hopewell Center ở Wanchai có hình trụ và thoạt tiên được hàng xóm khen vì không chìa ra cạnh sắc nhọn cho họ. Cho đến ngày một thầy phong thủy đi qua và phán rằng, trông nó giống như ống khói hay điếu thuốc lá - một ác mộng theo luật phong thủy, vì tiền ở đây sẽ bị đốt ra khói hết. Chủ nhà bắt buộc phải xây thêm trên tầng thượng một bể bơi to đùng. Dĩ nhiên là không ai được bơi ở đây, vì bể nước đó chỉ để... hạ hỏa. Không nên nghĩ rằng luật phong thủy chỉ được áp dụng cho các dự án khổng lồ. Cả đám “tiểu thị dân“ cũng trả không ít tiền để xin lời khuyên. Denny Ip là viên chức, ưa mặc đồ đen, màu ấy cũng khá hợp với tuổi 42 của anh. Trong năm Thỏ, anh phải nghe lời thầy mặc đồ màu trắng và vàng. Kể ra cũng không có gì phiền phức, ngoài việc anh chạy mòn dép không kiếm đâu ra ba lô trắng hoặc vàng! Nhưng anh không hề phiền lòng mà ngày nào đi làm về cũng sùng sục đi kiếm ba lô, vì “thầy phán vậy". Denny Ip mỗi năm mời thầy phong thủy đến nhà hai lần. Tết vừa rồi thầy bảo anh đặt hai con chuột bên cửa để chống lại năng lượng xấu từ cái đầu sư tử phát ra trên cánh cửa nhà đối diện. Khổ nỗi là gia đình anh sống trong ngôi nhà nhỏ nhất trong khu, không đủ chỗ dựng hai tượng chuột. Không sao, thầy bảo anh dán hai đề-can chuột Mickey và chuột Minni lên cửa là đủ. Cũng có người thắc mắc là vì sao anh không chọn một nơi ở lớn hơn, vì thu nhập anh rất khá, nhưng thực ra ai cũng biết câu trả lời “thầy phán vậy" Lê Quang1 like
-
Đại tang ở xóm nghèo Cập nhật lúc 01/04/2011 10:04:00 AM (GMT+7) - Về Cam Giá những ngày này, đi đâu cũng thấy vàng mã rải kín đường. Câu chuyện về một gia đình có 5 người thân thiệt mạng trọng vụ tai nạn kinh hoàng ngày 30/1, tôi dám tin rằng, ai nghe đến cũng sẽ quặn lòng. Tai nạn thảm khốc: Tài xế mải nghe điện thoại Video: Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng Hà Nội: Tàu đâm ôtô kinh hoàng, 9 người chết Đớn đau chồng chất Cam Giá đã là phường thuộc thành phố Thái Nguyên. Ấy vậy mà trông chẳng khác nào một vùng nông thôn hẻo lánh với những con ngõ ngoằn nghèo, đường bê tông chỉ đủ lọt một chiếc xe ô tô 4 chỗ. Loay hoay tìm đường về quê những nạn nhân xấu số bị tử nạn trong vụ tai nạn kinh hoàng, chúng tôi được người dân nơi đây tận tình chỉ bảo: “Nhà báo cứ đi thẳng, cứ theo dấu vết của vàng mã rải dọc đường là sẽ đến nhà ông Hà Văn Lý, rồi kế đó là nhà chị Hà Thị Thu, con gái ông Lý”. Ngước mắt nhìn 2 bên về đường. Chẳng thấy gì ngoài vàng mã. Rải kín cả lối đi. Người chỉ đường bảo: Từ sáng tới giờ, hầu như những nạn nhân bị thiệt mạng đều được đưa ra an táng. Chưa bao giờ, xóm nghèo Cam Giá này lại chứng kiến đám tang nhiều như thế. Men theo con đường rải đầy vàng mã, cuối cùng, chúng tôi cũng tìm được nhà chị Hà Thị Thu khi đồng hồ chỉ 15 giờ. Lẫn trong khói hương nghi ngút là tiếng khóc người thân, tiếng gọi con, gọi chồng, gọi mẹ và gọi em đến khản giọng của chị Thu. Những nấm mồ của nạn nhân vụ tai nạn kinh hoàng Hơn 20 tuổi, chưa bao giờ, chị Thu lại chứng kiến một nỗi đau đớn như thế này. Chồng mất. Đứa con trai đầu lòng chưa đầy 3 tuổi cũng thiệt mạng khi đang ở trong vòng tay của bà ngoại. Mẹ và 2 đứa em ruột cũng tử nạn trong chuyến xe định mệnh này. Cùng một lúc, chị Thu chịu 5 cái tang. Trong góc nhà, một chiếc bàn thờ được lập vội. Bên cạnh di ảnh chồng là đứa con trai chưa đầy 3 tuổi với nụ cười tuơi. Chị khóc. Nỗi đau của người vợ mất chồng, mẹ mất con, chị mất em, con mất mẹ. Chị Thu bảo rằng, sáng đó, lẽ ra thì chị cũng đi cùng gia đình xuống Hà Nội. Nhưng vì không xin nghỉ được việc làm bên công ty nên chị đành ở nhà. Khoảng 15 giờ 30 phút, chị nhân được điện thoại của người nhà bảo về gấp, xe chở người nhà đi gặp tai nạn. Vứt hết công việc, chị chạy về nhà. Bàn chân vấp phải đá rớm máu. Chị như không tin vào tai mình nữa khi nghe tin, chồng, con, mẹ và 2 em chị đã bị thiệt mạng. Rồi chị ngất lịm cho đến khi xe chở thi thể chồng và con về ngay tại nhà. Góc học tập của con chị Thu Chị ùa đến bên thi thể chồng và đứa con đã lạnh ngắt rồi gào thét trong tuyệt vọng: “Tùng ơi, sao con bỏ mẹ mà ra đi. Tháng 9 này là sinh nhật con tròn 3 tuổi đó. Tháng 9 này, con sẽ đi học mẫu giáo đó. Về với mẹ đi con”. Đoạn, chị ngã dúi dụi khi quay sang quờ quạng chiếc quan tài của chồng: “Không còn anh với con, em sống làm gì nữa. Giá như hôm đó em đi với anh và con, để em có thể theo anh và con mãi mãi”. Tất cả làng xóm có mặt, không ai kìm được lòng mình. Nước mắt chảy dài, lẫn theo khói hương nghi ngút. Đại tang Đã nhiều năm nay, ông Hà Văn Lý mang trong mình chứng bệnh chân tay run, ông không còn là trụ cột trong gia đình. Mọi lo toan về kinh tế đều do người vợ là chị Lê Thị Thuận gánh vác. Cuộc sống tuy vất vả nhưng gia đình luôn tràn đầy hạnh phúc, quây quần bên nhau. Thế nhưng, vụ tai nạn oan nghiệt đã cướp đi của ông Lý tất cả: Người vợ tần tảo vì chồng con, hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học, con rể và đứa cháu ngoại vừa tròn 3 tuổi. Một lúc mất đi 5 người thân yêu trong gia đình là nỗi đau không phải ai cũng chịu đựng được. Đau đớn cùng cực khi mất cả chồng lẫn con Cơ thể vốn ốm yếu nay càng trở nên tàn tạ hơn bao giờ hết. Khắp trong làng ngoài xóm không ai cầm được lòng trước nỗi đau quá lớn này. Không khí ảm đạm, hương khói nghi ngút khiến ngôi nhà trống hoác của ông Lý lại trở nên ngột ngạt. Với cặp mắt sưng đỏ, vô hồn, ông Lý kể lại: “Nghe tin từ công an báo về, tôi chết đứng. Lúc đó toàn thân như không còn cảm giác. Không còn biết đi đường nào mà đi!”. Chưa dứt lời ông Lý vừa gạt nước mắt nhìn lên di ảnh vợ con: “Đáng ra hôm đó tôi cũng đi cùng, cho tôi chết cùng vợ con… Sống thế này có nghĩa lý gì, tôi đã mất hết rồi. Vợ, con, cháu tôi chết hết cả rồi!”. Gia đình ông Hà Văn Lý hiện đang là hộ nghèo của phường Cam Giá – TP Thái Nguyên. Cuộc sống chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Hai cô con gái lớn đã lấy chồng (Hà Thị Thủy, Hà Thị Thu), còn hai em nhỏ (Hà Văn Thịnh, Hà Thị Phương) sống cùng bố mẹ. Trong chuyến xe định mệnh ngày 30/3/2011, toàn bộ là 5 người thân của ông Lý: Chị Lê Thị Thuận (vợ), Hà Văn Thịnh (con trai duy nhất – 22 tuổi), Hà Thị Phương (con gái út – 19 tuổi), Phạm Văn Trinh (con rể), cháu Phạm Văn Tùng (cháu ngoại- 3 tuổi). Ông Nguyễn Văn Giang (em rể của ông Lý) trong những ngày gia đình xảy ra biến cố là người đứng ra lo toan tất cả công việc. “Bây giờ bác Lý chẳng còn biết trông vào ai, vợ con chết hết rồi, đến đứa cháu ngoại mới 3 tuổi cũng bỏ bác đi” - ông Giang chia sẻ. Ông Giang đưa chúng tôi vào buồng nơi em Phương thường ngồi học. Tất cả giờ chỉ còn chiếc cặp và đống sách vở vứt lỏng chỏng. “Cháu Hà Thị Phương là học sinh trường THPT Gang Thép (Thái Nguyên) học khá tốt, ngoan ngoãn. Hôm đó cháu Phương vẫn còn đang bị sốt phát ban, vừa truyền dịch xong. Nghe tin mẹ, các chị, các bá đi lên Hà Nội chơi là nhất quyết đòi đi theo. Vì gần như năm nào gia đình họ hàng cũng tổ chức lên Hà Nội chơi” - ông Giang ngậm ngùi. Theo lời kể của những người thân, em Hà Văn Thịnh ngày xảy ra tai nạn đang ở Hải Dương. Biết tin mẹ, em và các chị lên Hà Nội chơi, em Thịnh đã bắt xe khách từ Hải Dương lên. Sau khi ăn cưới cùng mọi người và lên xe để về quê thì gặp phải tai nạn. Nói đến đây ông Giang cũng không cầm được nước mắt: “Vừa nghe tin chiếc xe khách bị nạn, vợ tôi có gọi điện cho chị Thuận. Gọi rất nhiều lần không thấy nghe máy. Gọi mãi thì có một chiến sĩ công an nghe máy có nói là: Chúng tôi khám nghiệm hiện trường và lấy được điện thoại từ một nạn nhân. Chủ nhân của chiếc điện thoại này đã qua đời. Lúc đó tất cả đều rụng rời chân tay, biết chắc chắn chị và các cháu đã gặp sự cố”. Tang trắng phủ kín vùng quê Chiều 31/3, cả xóm nhỏ Cam Giá rợp trắng khăn tang và vàng mã. Chẳng ai bảo ai, người dân nơi đây đều bỏ hết công việc đồng áng, đến nhà những nạn nhân xấu số để thắp nén nhang và tiễn họ về nơi an nghỉ cuối cùng. Người dân nơi đây bảo rằng: chưa bao giờ chứng kiến một đại tang như thế. Chưa bao giờ phải chứng kiến một con người phải chịu 5 cái tang cùng một lúc. 2 giờ, chị Hà Thị Thu quấn khăn xô, ngất lên ngất xuống khi hàng xóm đưa quan tài của chồng – anh Phạm Văn Trinh, và con – Phạm Văn Tùng về nghĩa trang Na Giáo. Vừa thắp cho con trai và chồng nén nhang, chị lại phải quay về nhà để đưa tang mẹ và 2 đứa em ruột. Hơn 20 tuổi đầu, đây là lần mất mát, đớn đau nhất đối với chị. Chỉ trong một giây phút định mệnh, những người mà chị thương yêu nhất đã vĩnh viễn ra đi. Đớn đau chồng chất đớn đau. Nỗi đau làm chị như tê dại đi. Chúng tôi tìm đường ra nghĩa trang khi những ánh nắng cuối ngày vụt tắt. Những ngôi mộ nằm lạnh lẽo bên nhau. Chỉ mới cách đây mấy ngày, họ còn hớn hở, quây quần bên nhau, cùng nhau dự đám cưới người thân ở Hà Nội. Vậy mà, bây giờ, tất cả đều ở dưới 3 tấc đất lạnh lẽo. Thắp một nén huơng, cầu mong những linh hồn xấu số được siêu thoát. Quang Anh - Hoàng Sang1 like
-
Thiên Luân biên tập lại cho tôi toàn bộ luận đề "Luận tuổi Lạc Việt", Tôi sẽ in thành sách với người biên soan là Thiên Luân. Rất cần thiết đề giúp các đôi nam nữ yếu nhau sẽ đến được với nhau.1 like
-
1 like
-
Đừng mong sẽ được. Hihi. Cuộc đời là chuỗi bất ngờ muh. Nhiều khi tưởng vài tỉ mà cứ mong thì cũng khổ. Giữ tâm tư an định để chuẩn bị có con đeyyyyy. Xiền bạc là vật ngoài thân thui :wub:1 like
-
Tư Vấn Chữ Ký
one_newbie liked a post in a topic by Học Trò
Đừng bắt tôi làm rõ cái gì cả, tốn I Ốt lắm, trong thời buổi phóng xạ mà cứ bắt giải thích hoài vậy? Số của Tướng đánh trận, đến tuổi nghỉ hưu mà không chịu nghỉ ngơi 10 năm thì sẽ bị lao lực mà chết. Hạn tử từ tuổi 53 trở đi. Sang cung Nô bộc, Mã Tuyệt Tang là ngựa chạy đến cuối đường thì CHẾT hoặc Ngựa kéo quan tài chạy cuồng loạn. hoặc Mã Lộc Cô Thương là Ngựa bị ngộ độc có thể dẫn đến chết trong cô đơn.1 like -
Xem Tu Vi
ngocphuong liked a post in a topic by Túy Lão
NĂm nay thấy có bóng dáng sổ đỏ . Có tiền , có người giúp đỡ và mọi việc tương đối thuận tinh thần bay bổng như rồng bay lên1 like -
Bài tập cấp III
Thiên Sứ liked a post in a topic by hoaichan
Câu hỏi là: Cuộc chiến chống khủng bố của Hoa Kỳ đi về đâu? Thưa sư phụ đệ tử xin được bình loạn, mong sư phụ và sư huynh chỉ điểm cho những sai sót: Bức hình người lính bắt đầu tiến vào sa mạc, bắt đầu cho việc càn quét những phần tử khủng bố. Nhưng với chỉ một người lính trên sa mạc thì làm sao có thể hoàn thành được nhiệm vụ này, làm sao có thể sống sót trở về. Tâm trạng người lính như vô vọng không lối thoát. Chính vì thế quẻ cảm được là quẻ: Sinh - Vô Vong Ngũ Hành (Dương Mộc – Âm Thổ) Hơn nữa toàn bức tranh là màu vàng – hành Thổ Vô Vong với lác đác những bụi cây nhỏ - hành Mộc Sinh như đồng nhất với quẻ Sinh – Vô Vong đã nêu trên. Sinh – Vô Vong (Phương Đông – ở Giữa) như nói lên cuộc chiến diễn ra tại Trung Đông. Người Mỹ đang vướng vào hai cuộc chiến tại I-rắc và Áp-nga-nít-tan đây cũng chính là nơi tiêu tốn nhiều tài chính nhất của Mỹ và cũng là nơi quân đội Mỹ đổ máu nhiều nhất tại thời điểm hiện tại. Cuộc chiến chống khủng bố của Hoa Kỳ sẽ đi về đâu? Người Mỹ muốn khắc chế các nhóm khủng bố tựa như dương mộc Sinh muốn khắc chế âm thổ Vô Vong nhưng ngoại lực yếu ớt như cây cỏ không tài nào lấn át được nội lực. Tựa như người lính kia muốn chinh phục đỉnh núi nhưng quãng đường nơi hoang mạc xa và khô cằn liệu còn có đủ sức và nước uống để leo được đến đỉnh? Nhận xét: Cuộc chiến chống khủng bố sẽ nổ ra rải rác khắp nơi nhưng không tài nào khuất phục được hết các băng nhóm khủng bố. Có lẽ bởi đằng sau những nhóm khủng bố này còn có những thế lực to lớn ủng hộ cả về tài chính lẫn vũ khí. Vì thế cuộc chiến này chỉ là hình ảnh bề nổi của những bãi cỏ rời rạc trên mặt đất. Cuộc chiến sẽ không đi đến đâu và đạt được điều gì. Hoài Chân1 like