• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 28/03/2011 in all areas

  1. Nhân quả có thật không? Giác Ngộ - Nói tới chuyện Nhân quả, một số người khinh thị, cho đó là lạc hậu, lỗi thời, quê mùa giống như chuyện "Rắn báo oán" chẳng hạn. Thế nhưng luật Nhân quả lại là định luật bất biến chi phối sự tồn vong của khoa học. Nếu mai đây khí hydrogen và khí oxygen hợp lại mà không thành nước thì khoa học sụp đổ, cuộc sống con người và thiên nhiên đảo lộn hoàn toàn. Luật Nhân quả (Law of Cause and Effect) chi phối mọi hoạt động của con người, từng giờ, từng phút, từng sát-na nhưng con người không thèm để ý. Chỉ khi hậu quả xảy đến người ta mới chịu tin. Luật Nhân quả là trụ cột giáo lý của Đức Phật. Chúng ta hãy nghe nhận định của Trung tâm Phật giáo Soka Gakkai International tại Anh quốc: "Quán chiếu cuộc sống hàng ngày, từng giây từng phút, chúng ta tạo Nhân qua những gì chúng ta suy nghĩ, nói và làm. Phật giáo dạy chúng ta về sự hiện hữu của luật Nhân quả, nói rằng khi chúng ta tạo Nhân, hậu quả của Nhân đó nằm sâu trong đời sống của chúng ta, và trong một hoàn cảnh thích hợp nào đó, chúng ta sẽ nhận lãnh Quả đó. Khái niệm Nhân quả là trung tâm điểm của Phật giáo". (1) Hiện nay dù khoa học và kiến thức nhân loại đã tiến bộ vượt bậc nhưng một số không nhỏ vẫn tin rằng những bất hạnh, những khổ đau, những tội ác ghê tởm, chiến tranh, sự diệt chủng, sự thù ghét, kỳ thị chủng tộc v.v... là do Thần linh (God) an bài sẵn rồi. Nếu có xảy ra thì cũng là do ý chỉ của Ngài. Vậy con người nếu muốn thoát khỏi sự "trừng phạt" hoặc những thảm họa đó, thì chỉ có nước quỳ lạy, van vái, cầu nguyện Thần linh xót thương mà thôi. Thế nhưng cũng một số không nhỏ, thấm nhuần giáo lý của Đức Phật lại không tin như thế. Họ cũng không tin vào thuyết Định mệnh với một "Sổ Đoạn trường" nằm sẵn ở Thiên đình. Họ bác bỏ sự hiện hữu của một Thần linh không bao giờ biết xót thương mà chỉ biết gây thảm họa triền miên cho nhân loại và có thể ban phép mầu để "rửa tội" cho những kẻ bất nhân hoặc những kẻ gây tội ác khủng khiếp đối với nhân loại. Đối với các thần giáo thì không có luật Nhân quả gì hết. Thần linh có thể biến tội thành phước, biến phước thành tội và biến kẻ sát nhân thành Thánh. Để lý giải về luật Nhân quả, chúng ta có thể dùng thí dụ nho nhỏ sau đây: Chẳng hạn một cậu thanh niên gia nhập băng đảng, trộm cướp rồi vào tù. Trong tù cậu hối hận suy nghĩ. Cái chuyện ngồi tù ngày hôm nay chẳng phải tình cờ mà có hoặc do Thần linh làm ra. Nguyên do, nguyên nhân (cái Nhân) bắt nguồn từ lúc cậu không nghe lời cha mẹ, thầy cô, chơi bời lêu lổng. Từ chơi bời lêu lổng cho nên có dịp (có duyên) gần gũi với băng đảng, du đãng, trộm cướp, xã hội đen. Từ chuyện gia nhập băng đảng du đãng đưa tới việc làm phi pháp, bất chính. Việc làm phi pháp, bất chính đưa đến tù tội. Ngày hôm nay, dù cậu có ăn năn, hối hận thì cũng quá muộn màng. Muộn màng ở đây có nghĩa là cậu không thể thay đổi cái Quả - tức là bản án tù, hoặc cảnh tù tội đang diễn ra sờ sờ trước mắt. Cậu phải nhận lãnh cái Quả do việc mình làm. Tuy nhiên sự hối cải, sự ăn năn, sám hối lại rất tốt đẹp và không có gì muộn màng nếu nhìn về tương lai. Giả sử cậu thanh niên thật sự hối hận và không muốn sau này cuộc đời u ám nữa. Cậu bắt đầu hiểu sơ sơ về luật Nhân quả tức là sẽ không gieo nhân xấu nữa. Muốn gieo nhân lành thì không gì bằng không làm việc xấu hoặc làm việc tốt lành. Trong hoàn cảnh tù tội, việc làm tốt lành có thể là: Tuân thủ mọi luật lệ của trại giam, giữ gìn hạnh kiểm tốt. Không kết bè, kết đảng trong tù để tranh giành chút lợi lộc, thanh toán lẫn nhau. Tham gia các chương trình huấn nghệ để sau này có một nghề nghiệp chân chính để sinh sống. Xin phép giám thị trại giam đem sách vở, kinh Phật vào trau giồi thêm vì cuộc sống tù tội cách ly với thế giới bên ngoài khiến người tù trở nên lạc hậu. Nếu đêm đêm ngồi thiền, quán tưởng được thì càng tốt. Trong những lúc đêm khuya vắng lặng hãy quán xét về những việc mình làm trong quá khứ xem có thật sự là những việc đúng đắn không? Nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng bi quan, tiêu cực, hủy hoại thân thể. Luôn luôn quán tưởng rằng "vạn vật vô thường" cho nên cái cảnh tù tội ngày hôm nay cũng là vô thường, tạm bợ. Rồi ngày mai đây sẽ là một ngày mới. Ngày mới có tốt đẹp hay không là tùy nơi ta. Rồi cậu có thể hình dung tới cha già, mẹ yếu, gia đình anh chị em đang ray rứt khổ đau vì đứa con, người cha, người chồng, người anh, đứa em đang trong vòng tù tội. Rồi quán tưởng tới bạn bè cũng đang mong ngóng mình trở về với thế giới an lành. Rồi nguyện rằng trong ngày trở về, cậu sẽ ôm cha mẹ khóc rồi hứa từ đây sẽ tu chỉnh lại, sẽ làm ăn chân chính, sẽ không ngại khó ngại khổ, sẽ cố gắng vươn lên với đời để đền đáp công ơn dưỡng dục. Ngày nay, một số nhà giam tại Anh quốc và Hoa Kỳ, phạm nhân đã được Nha Cải huấn cho phép học Thiền và hành Thiền để quán xét lại chính mình, nhận ra được lý Nhân quả tức hiểu rõ hậu quả của việc mình làm, từ đó tạo được sự an tĩnh tâm hồn. Đấy là câu chuyện cậu thanh niên hư hỏng, còn chuyện hâm nóng địa cầu thì sao? Hơn 100 năm nay, do nhu cầu sản xuất đại quy mô, vừa để tiêu thụ, vừa để xuất cảng, các nhà máy cứ "ung dung" nhả khói lên trời và tưởng như chẳng gây hậu quả gì. Có ngờ đâu khí CO2 bốc lên đã làm cho lớp ozone – có nhiệm vụ che chở trái đất bởi hơi nóng của mặt trời, mỏng đi. Hậu quả là trái đất nóng dần. Nơi thì lụt lội, nơi thì biến thành sa mạc. Trong tương lai một số hòn đảo, nhiều thành phố sẽ vĩnh viễn chìm xuống mặt biển. Rồi còn nhiều tai họa nữa mà các khoa học gia chưa khám phá hết. Nhân loại thấy cái Quả hiện lù lù trước mắt bèn cuống cuồng họp nhau ở Copenhagen (Đan Mạch, từ ngày 7 tới ngày 18-12-2009) để tìm phương giải quyết. Nhưng liệu những cam kết có được tôn trọng không? Hay lại tiếp tục tạo nghiệp, gieo Nhân, tức là tiếp tục nhả khói lên trời? Chuyện địa cầu hâm nóng ngày hôm nay lại thêm một bằng chứng hùng hồn cho thấy sự tồn vong của trái đất, sinh mệnh của con người là do con người quyết định chứ chẳng phải do Thần Linh Mầu Nhiệm nào cả. Dầu sao thì sự "ăn năn hối lỗi" - ở đây là ý thức của nhân lọai - dù muộn màng nhưng "có còn hơn không" giống như sự ăn năn của cậu thanh niên nói ở trên. Nếu hiểu được như thế, nếu nhìn được như thế thì luật Nhân quả có gì gọi là "quê mùa"? Có gì là mê tín dị đoan? Có gì là lạc hậu? Nếu nó là mê tín, dị đoan và lạc hậu tại sao những đại trí thức của Âu châu, Hoa Kỳ ngày nay lại tin tưởng vào giáo lý này? Họ tin tưởng không phải vì cơm áo, thúc ép, bịt mắt hay đe dọa hoặc do truyền thống gia đình, mà vì sự khai mở của trí tuệ. Hiểu luật Nhân quả sẽ giúp chúng ta sống chừng mực, làm chuyện đúng đắn trong cuộc sống. Không tạo khổ đau cho chính mình. Không tạo khổ đau cho người, tạo sự an lành cho thế giới, như thế gọi là sống với tâm hồn cao thượng. Nếu mọi người, mọi nhà đều thực hành luật Nhân quả hoặc biết sợ nhân quả thì thế giới này biến thành cõi trời mà chẳng cần phải bôn ba tìm kiếm thiên đường ở đâu khác. Trong suốt 45 năm thuyết pháp độ sinh, giáo hóa đệ tử, Đức Phật nói rất nhiều về nhân quả, không ngoài mục đích nhắc nhở để chúng ta: - Giúp đỡ kẻ nghèo túng. - Kính trọng người cô quả, cô độc. - Không gian dâm với vợ người. - Không buông lung khinh rẻ chồng mình. - Không quên ơn, phụ nghĩa. - Làm hết bổn phận trong việc giảng dạy, chỉ dẫn, cố vấn kẻ khác. Ngoài ra còn phải nêu gương tốt nữa. Không có gì kỳ cục cho bằng một người giảng về đạo đức mà lại sống vô đạo đức. Một người giảng về luật Vô thường mà cố chấp. Một người giảng về thanh tịnh mà lại gom góp, tích chứa tiền bạc, ham thích thú vui. Gom góp tiền bạc và ham thích thú vui thì phiền não nảy sinh, làm sao sống thanh tịnh được? - Không ác khẩu, mắng nhiếc, chửi rủa cha mẹ mình. - Không làm nghề trộm cướp. - Không quỵt nợ. - Không phỉnh gạt, dụ dỗ người khác. - Không làm ác. - Không âm mưu hại người. - Không buôn gian bán lận, cân non, cân thiếu, giả vờ quên rồi tính cao giá. - Không ghen tị, dèm pha. - Không làm ai phải mất danh dự, tủi nhục. - Không giết hại bừa bãi các loài vật. - Cúng dường chư Tăng/Ni để quý vị có phương tiện sinh sống và cũng là dịp bày tỏ tấm lòng tôn kính đạo đức, tôn kính bậc hy sinh cả đời mình cho lý tưởng cao cả. Xét cho kỹ, đây là những lời giảng dạy thiết thực cho đời sống, trong gia đình thì hạnh phúc, còn xã hội thì ổn định thăng tiến, chứ không phải chuyện "trên trời dưới biển", ban bố phép mầu, khấn vái cầu nguyện vu vơ. Vậy những ai nói rằng đạo Phật yếm thế, xin nghiền ngẫm kinh Phật kẻo mang tội vọng ngữ, phỉ báng.
    1 like
  2. THÔNG BÁO (V/v Khai Giảng Lớp Phong Thủy Lạc Việt Cơ Bản Khóa 06) Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương thông báo khai giảng lớp Phong Thủy Lạc Việt cơ bản khóa 06. Chương trình học: Lớp Phong thủy Lạc Việt cơ bản khóa 06: - Khai giảng: dự kiến ngày 03/05/2011 (tức 01/tư/ Tân Mão) - Thời gian: 06 tháng - Hình thức học: học trực tuyến trên web: lyhocdongphuong.org.vn và họp mặt định kỳ, 01 lần/01 tháng. - Nội dung chính: *Lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành *Định tâm nhà theo Phong thủy Lạc Việt. *Bếp trong Phong Thủy Lạc Việt. *Bát trạch Lạc Việt -Điểu kiện theo học lớp Phong Thủy Lạc Việt cơ bản 06: Những ai yêu thích Phong Thủy Lạc Việt, muốn tìm hiểu và nghiên cứu Lý học Đông phương, Văn hiến Lạc Việt; có đủ trình độ tiếp thu và có tư cách đạo đức tốt. - Học phí trọn khóa: 3.000.000 đồng/ 06 tháng. (Ba triệu đồng sáu tháng) - Hình thức đóng học phí: đóng 2 kỳ: Kỳ 1: đóng 1.500.000đ/03 tháng (Một triệu năm trăm nghìn đồng cho 3 tháng) Kỳ 2: đóng 1.500.000đ/03 tháng (Một triệu năm trăm nghìn đồng cho 3 tháng) * Đóng trực tiếp tại TTNC Lý Học Đông Phương, số A75/6F/14 đường Bạch Đằng, P.2, Quận Tân Bình. * Hoặc chuyển khoản: -Tài khoản lớp Phong Thủy Lạc Việt Chủ tài khoản : HÀ HỒNG NGA Số tài khoản: 10620424693010 tại : Ngân hàng: TECHCOMBANK (chi nhánh Tân Bình). Lưu ý: Để thuận tiện cho việc kiểm tra và xác nhận, khi chuyển khoản hay dùng Ủy Nhiệm Chi nên ghi rõ: -Nội dung nộp “Học phí Phong Thủy Lạc Việt cơ bản 06”. -Tên thật. -Nick đăng ký trên diễn đàn lyhocdongphuong.org.vn. Chỉ xác nhận khi chuyển đúng tài khoản của lớp. Thay mặt TTNC Lý Học Đông Phương Quản Trị Viên
    1 like
  3. Để nhận định trung tâm hành chính của nước Việt Cổ, chúng ta có thể tạm thời tóm tắt các mục sau: - Huyền sử Việt về biên giới nước Việt thời Kinh Dương Vương. - Huyền sử về biên giới nước Việt trước thời Kinh Dương Vương (nếu có). - Nội dung cuộc khảo sát của bác sĩ Trần Đại Sĩ về ranh giới nước Việt cổ. - Cuộc chiến chống giặc Ân thời vua Hùng Vương 6 và nội dung vua chạy ra đất Mân (Phúc Kiến) trong Kinh dịch???: ý kiến tác giả Thiên Sứ. - Bản đồ Trung Hoa hiện nay với tên gọi các vùng, sông, núi... - Bàn đồ thời chiến quốc và nhà Tần. - Nhận định về vị thế Loa thành và Phong Châu. - Địa danh Phong Châu ở khu vực Hà Tây - Hà Nội và các nơi khác (nếu có). - Văn hóa trống đồng: phong tục lễ hội, ý nghĩa trống đồng. - Ngôn ngữ Nôm: ý nghĩa cội rễ từ các phân tích của các học giả. - Hình dáng cư dân so với người Việt ở các khu vực nước Việt cổ. - Quảng Tây hoặc Hồ Nam... vị thế trong Ngũ Hành: quản lý hành chính. - Hướng các kinh thành của nước ta cũng như trung Hoa theo hướng Bắc Nam? tương ứng nhận định chầu vua quay về hướng Nam?. - Khảo cổ: các di vật mang tính chất của kinh thành, nơi vua ngự... - Kinh Thư (Kinh lễ...): sử Trung Hoa phải tương ứng với nhận định về ranh nước Việt cổ. Tuy nhiên trong sách có câu Việt nhược kê cổ tức người Việt viết lại tích xưa?: có bị sửa đổi hay không trong mối tương quan ---> phải được xem xét đầu tiên. Kính. * Phúc Lộc Thọ mãn đường *
    1 like
  4. Nhật Bản, đất nước đầu sóng ngọn gió. Trong trăm năm qua, các nhà khoa học liệt kê 10 thiên tai thảm khốc nhất của nhân loại. Năm lần xẩy ra tại Nhật Bản. Cuồng phong, bão tố, hạn hán, ngập lụt tất cả đều không thể so sánh với động đất và sóng thần. Mười thiên tai kinh hoàng nhất đều là động đất và nếu động đất ngoài bờ biển thì tiếp theo là sóng thần. Nhật Bản trải qua bao lần thiên tai khủng khiếp, tất cả đều có cả động đất lẫn sóng thần. Lần này không phải niềm đau đã nhân đôi mà nạn động đất đi liền với sóng thần lại có thêm hậu quả địa chấn làm cho lò nguyên tử rạn nứt. Nhật Bản sẽ còn chịu ảnh hưởng ghê gớm của chất phóng xạ lan ra trên một vùng dân cư đông đảo. Người ta còn lo lắng các phóng xạ có thể lan tới các quốc gia lân cận. Vì vậy trong số biết bao nhiêu là đất nước và sắc tộc trên địa cầu, nhưng đứng mũi chịu sào trước các thiên tai là Nhật Bản, một quốc gia đầu sóng ngọn gió của nhân loại. Cả đất nước là một hải đảo trên Thái Bình Dương. Gần như không có tài nguyên, chỉ với ý chí dân tộc đã nhiều lần vươn lên thành cường quốc. Đã từng tung hoành trên biển cả, bá chủ Châu Á cho đến khi bị đồng minh đánh quỵ cuối đệ nhị thế chiến. Rồi từ nước hùng cường về quân sự nhưng bại trận, đất nước tan hoang Nhật lại vùng lên thành cường quốc kinh tế. Với sự dũng cảm đương đầu với thiên tai vào tháng 3 năm nay, quả thực dân Nhật một lần nữa trở thành biểu tượng dân tộc anh hùng. Thành tích này không phải vì có một chính quyền mạnh mẽ. Không phải vì khả năng quân sự mạnh mẽ, không phải vì nền kinh tế mạnh mẽ. Tất cả do tác phong của dân chúng thể hiện khi chịu đựng thiên tai thảm khốc nhất lịch sử. Quả thực đây là một dân tộc có ý chí đạo đức mạnh mẽ. Hoàn toàn không bị hoảng loạn, không bị hoàn cảnh làm mất nhân tính. Toàn thế giới cùng khâm phục. Những gương anh hùng. Nhờ hệ thống thông tin và Internet, nhân loại theo dõi tất cả mọi diễn tiến của thảm kịch từng ngày từng giờ và từng giây phút. Hàng chục ngàn tấm hình và những thước phim đã được chiếu ra. Vào hệ thống điện toán toàn cầu, đánh máy hàng chữ Japan, Heroes, Quake chúng ta sẽ tìm thấy hàng ngàn câu chuyện về những gương anh hùng trong thảm kịch Nhật Bản. Nếu chỉ nói đến câu chuyện của các nhân vật anh hùng thì biết bao nhiêu mà kể.Trong cơn nguy biến, hàng ngàn người chết và hàng trăm trường hợp được cấp cứu. Đó là những chuyện anh hùng rất thông thường. Ngay cả câu chuyện hơn cả trăm người gồm các giáo sư, chuyên viên cao cấp ghi danh tình nguyện ở lại điều hành các lò nguyên tử. Họ chấp nhận cái chết sẽ đến vì bị nhiễm phóng xạ rất cao. Hình ảnh các chuyên viên được lựa chọn kính cẩn cúi đầu chào viên chức nhà máy nguyên tử để đi nhận công tác. Nhưng bức hình đó vẫn chưa được coi là biểu tượng anh hùng hàng đầu. Người ta đang muốn chọn bức hình người dân xếp hàng rồng rắn bình thản để vào mua những nhu yếu phẩm còn lại rất ít tại một cửa hàng mà cửa kính đã tan hoang. Có thể đó là bức hình biểu hiện của sự dũng cảm. Hay là hình ảnh những giày dép vẫn còn xếp thứ tự trước cửa các trung tâm tạm cư. Một tấm hình khác chụp gia đình Nhật Bản ngồi ăn trước ngôi nhà tan nát. Chồng ngồi ăn bình tĩnh. Vợ vẫn cõng con trên vai và bình thản nướng cá. Người Nhật anh hùng chính là người dân thường, sau cơn hồng thủy bình tĩnh và từ tốn làm lại từ đầu. Các phóng viên ngoại quốc ghi nhận rằng không hề thấy có chuyện tranh nhau thực phẩm hay cướp phá các tiệm hàng hóa. Không những thế, cũng không có những cảnh xôn xao túm năm tụm ba ồn ào trò chuyện.Tất cả dân chúng, dù đang đi tìm thân nhân chưa biết sống chết ra sao nhưng cũng rất trật tự. Tưởng rằng dân Nhật đang nuốt vào trong lòng nỗi đau thương. Họ nghe lệnh qua những lời nói, qua Radio và những tờ thông cáo. Tuyệt đối không có một lời trách móc, tranh chấp, giận dữ giữa anh em, làng xóm hay chính quyền . Một anh cảnh sát Nhật gốc Việt, lấy vợ Nhật sanh con lai đã kể rằng anh hỏi vợ con xem có muốn về Việt Nam tạm lánh nạn một thời gian không.Vợ con đều nói rằng không thể bỏ nước Nhật mà đi vào lúc này. Anh cũng kể rằng đã cùng một nhà báo Trung Hoa đi ngang một ngôi nhà đổ nát và thấy cả tiền Nhật tung tóe nhưng chẳng ai nhặt. Anh phóng viên Tàu nói rằng vài năm nữa Trung Hoa sẽ có thể vượt qua Nhật Bản để thành cường quốc, nhưng cả trăm năm nữa về dân trí Trung Hoa vẫn không theo kịp nước Nhật. Anh than thở rằng hổ thẹn cho con cháu của Khổng Phu Tử. Một nhà báo tây phương khi bình luận về thái độ chịu đựng rất kỷ luật của dân Nhật đã viết rằng. Không thể dựa trên một vài trường hợp ngoại lệ mà phải xét qua hệ thống, Ông nói rằng có 4 yếu tố xuất sắc trong thiên tai mà Nhật Bản đã chịu đựng. Thứ nhất là sự chuẩn bị và thực tập chu đáo. Trên thế giới không có nước nào chuẩn bị như nước Nhật. Dọc theo bờ biển có các tường chắn sóng. Các dấu hiệu đề phòng sóng thần. Có các đường chỉ dẫn để chạy lên đồi núi cao. Tất cả các trẻ em đều được thực tập thường xuyên. Thứ hai: Là sự điều hợp của chính quyền và cộng đồng địa phương. Thiên tai như đã xảy ra, việc đối phó cấp kỳ là ở địa phương. Chính quyền trung ương và quân đội không thể có phản ứng kịp thời. Tất cả là do nhân viên tại chỗ. Người ta nói rằng đài kiểm soát báo tin động đất, sóng thần nói liên tiếp qua Radio, TV và máy phóng thanh. Khi nước tràn vào chết hết nhưng xướng ngôn viên vẫn còn nói những lời cuối cùng: RUN. Thứ ba: Thái độ của dân chúng. Quả thực đây là một sắc dân hết sức kỷ luật và tự trọng đã được dạy dỗ từ lúc còn nhỏ. Đứng trước một cửa hàng tan nát, không có cảnh sát, không có quân đội, người bán hàng chưa về kịp, mọi người đã tự động đứng xếp hàng chờ. Và hết sức tự trọng ở chổ người bán không tăng giá, người mua không vơ vét cho hết hàng. Thứ tư: Tinh thần trách nhiệm.Thực vậy, những chuyên viên tình nguyện tiếp tục làm việc trong nhà máy nguyên tử chính là vì tinh thần trách nhiệm. Trong hoàn cảnh hàng ngàn người chết, nhà cửa tan nát, đói khát và tuyệt vọng, ai còn lòng dạ nào mà bình tĩnh xếp hàng.Trên thế giới kể cả Hoa Kỳ, không có dân tộc nào hành xử được như vậy trong thiên tai. Ảnh hưởng kinh tế. Mặc dù hiện nay thiên tai tại Nhật vẫn còn là thảm kịch với xác người và hàng trăm ngàn dân không nhà, thiếu ăn nhưng các nhà quản trị đã tính đến ảnh hưởng toàn cầu và việc xây dựng tương lai. Nền công nghiệp căn bản của Nhật sẽ đình trệ. Mọi nỗ lực tương lai sẽ hướng về tái thiết. Trận thiên tai Kobé năm 1995 đã tổn thất 120 tỷ nhưng chỉ mới chiếm 2% tổng sản lượng quốc gia. Năm nay trận thiên tai tháng 3-2011 tổn thất 309 tỷ tức là 5.7% tổng tài sản quốc gia. Tổng sản lượng của toàn thế giới được tính là trên 60 ngàn tỷ thì Mỹ đứng đầu chiếm gần 15 ngàn tỷ. Thứ hai là Trung Hoa gần 6 ngàn tỷ mới vượt qua Nhật hiện có trên 5 ngàn tỷ. Sau trận thiên tai Kobé, Nhật đã hồi phục sau 3 năm và lần này nếu giải quyết xong vụ nhà máy nguyên tử, nước Nhật có thể hồi phục sau 5 năm. Trong khi đó con đường tái thiết của Nhật sẽ kích thích kinh tế toàn cầu. Với hơn 1,000 tỷ trong quỹ dự trữ của quốc gia, Nhật sẽ mua vật liệu của toàn thế giới để xây dựng lại đất nước. Cũng như hoàn cảnh của năm 1945, Nhật chịu đựng hai trái bom nguyên tử tàn phá 2 thành phố.150,000 dân bị hủy diệt trong khoảnh khắc. Nhưng chỉ 10 năm sau, nước Nhật lại đứng lên từ tro tàn và thảm bại. Trận động đất Kobé 1995 và cơn hồng thủy năm nay 2011 đã chứng tỏ một lần nữa, dân tộc con cháu của Thiên Hoàng, dù sống đầu sóng ngọn gió vẫn luôn luôn làm nên lịch sử. Tinh thần đó rất đáng bái phục, nhưng…. Nhưng… Dân Á châu vẫn còn nhớ cơn ác mộng Trung Hoa tại Nam Kinh 1937và nạn đói khủng khiếp tại Việt Nam năm Ất Dậu, 1945. Chuyện lịch sử trong mọi hoàn cảnh vẫn cần phải được nhắc lại. Trong kỳ đệ nhị thế chiến, quân đội của Thiên Hoàng là thủ phạm chính của trận đói Ất Dậu với 2 triệu người Việt chết tại miền Bắc. Quân Nhật cho phá tất cả các ruông lúa để trồng đay vì nhu cầu chiến tranh. Mùa màng lại tổn thất. Nông dân các tỉnh của miền đồng bằng sông Hồng chết đói cả làng, cả xã và cả huyện. Quân đội Nhật hoàn toàn không giúp đỡ gì cả cho việc điều hòa nhu cầu để chở gạo từ miền Nam ra cứu miền Bắc. Nhật thu tất cả thóc lúa để nuôi quân. Nông dân Việt Nam chết đói ngay cửa kho gạo của chính mình canh tác. Thế giới Tây phương không ngó ngàng gì đến nạn chết đói Ất Dậu tại Việt Nam. Nhưng và năm 1937 quân đội Thiên Hoàng tiến vào Nam Kinh đã giết trên 200,000 thanh niên và hàng binh Trung Hoa. Hãm hiếp từ 50 đến 80 ngàn phụ nữ. Tội ác diễn ra trong 6 tuần lễ đầu tiên và chỉ chấm dứt khi có báo chí và phái đoàn quốc tế đến Nam Kinh. Tội ác ghê gớm của lính Nhật đã chặt đầu, chôn sống và hãm hiếp dân Trung Hoa tương tự như Đức Quốc Xã tiêu diệt dân Do Thái. Tội ác đó đã được thi hành bởi 2 sắc dân Âu Á tự tôn và kỷ luật nhất của nhân loại. Đức Quốc và Nhật Bản. Cho đến ngày nay, lịch sử của các dân tộc siêu đẳng đó vẫn không hề nhắc đến một lần, tội ác diệt chủng mà Việt Nam,Trung Hoa. Do Thái là nạn nhân. Tài liệu lịch sử của Nhật không bao giờ đề cập đến khác hẳn Hoa Kỳ ghi lại đầy đủ về tội ác đối với da đen và do đỏ, vì vậy…. Cung đàn lạc điệu: Trong lúc viết về thảm kịch thiên tai của xứ Mặt Trời Mọc, cả thế giới ca tụng dân Nhật đạo đức anh hùng, tôi nhắc đến chuyện cũ, e rằng đã làm cho cung đàn lạc điệu. Tuy nhiên, có lẽ đây chỉ là lời nhắc nhở rất nhẹ nhàng. Bởi vì có người thấy dân Nhật quá ngon lành đã tự coi mình là rác rưởi. Xin chớ vì những gương sáng rực rỡ của thiên hạ mà quên đi sự thực. Chúng ta đang sống ở Hoa Kỳ. Chắc chắn rằng thiên tai ở Mỹ như xảy ra ở New Orlean, thì việc cướp của, giết người đã không thể tránh được. Không thể nào hàng trăm sắc dân Hiệp Chủng Quốc có được tinh thần kỷ luật và đạo đức thuần chủng như người Nhật. Tuy nhiên xin bà con nghĩ thêm một bước nữa. Nếu nước Mỹ có tinh thần tự tôn và ý chí sắt đá như dân tộc Nhật thì Hoa Kỳ làm gì có Mỹ đen, làm gì có dân Mễ, có bao nhiêu người trở thành người Nhật gốc Việt để sống với dân tộc anh hùng. Vì vậy nên dù chúng ta vẫn cảm phục tinh thần dân Nhật, đang đứng mũi chịu sào, đầu sóng ngọn gió. Trong tình nhân loại, hãy góp mối thương cảm và của ít lòng nhiều gửi cho Hồng Thập Tự Nhật Bản. Tuy nhiên không nên choáng ngợp với kỳ tích của thiên hạ mà rẻ rúng thân phận của chính chúng ta. Chỉ cần bình tĩnh xếp hàng tử tế trong khung cảnh bình yên cũng đủ là anh hùng. Xin nhận nơi này là quê hương, nếu có gặp thiên tai mà lòng người không ổn định, không chịu xếp hàng trật tự thì ta cũng đành phải chịu mà thôi.
    1 like
  5. Hồng + Hỷ thường là có núm đồng tiền hay nụ cười có duyên thu hút người khác phái
    1 like
  6. Wild ký nhận vào phiếu thu, mọi đóng góp đều được cập nhật kịp thời đến Ban tổ chức và công bố ngay buổi lễ. Bên ngoài hàng rào tiếp đón được các sinh viên phật tử đứng dọc lối đi. HT Thích Trí Quảng khai mạc buổi lễ. Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của HT. Yoshimizu Daichi - Trưởng lão Phật giáo đến từ Nhật Bản, lãnh đạo chính quyền thành phố, đại diện Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và gần 2.000 Phật tử. Các vị HT chư Đức Tôn hành lễ. Thời Lễ cầu siêu được đăng đàn dưới sự chủ trì của HT Thích Trí Quảng và Đại Diện Giáo Hội Trung Ương. Những biểu tượng được đưa lên tỏ lòng yêu mến và luôn bên cạnh nhân dân Nhật bản.
    1 like
  7. Đại lễ Cầu Siêu được tổ chức sáng nay ngày 27/3/2011 tại Phổ Quang, TP HCM. HT Thích Trí Quảng và HT. Yoshimizu Daichi (Nhật) Còn tiếp
    1 like
  8. Vậy là quả nhiên trong họ có đến mấy bà cô. (không phải là mang thai đâu) chửa? (chưa)? Thấy có một số sao liên quan đến thẩm mỹ như vậy khả năng là ngoại khoa chứ không phải nội khoa
    1 like
  9. Thế giới bị lãng quên: Ai là “Người tiền sử”? (kỳ 1) Sự tương đồng rõ rệt trong thiết kế, kỹ thuật và kỹ năng xây dựng của những chủng người bí ẩn cổ xưa cho thấy một nguồn kiến thức phổ thông của thế giới thời kỳ ấy. “…Từ xa xưa, loài người đã từng phát triển đến trình độ siêu đẳng. Đó là những xã hội cao cấp, với những tri thức khoa học tinh vi, trải rộng khắp hành tinh. Họ đã xây dựng những công trình kiến trúc vĩ đại như các kim tự tháp,những tòa nhà nguy nga khổng lồ… Nhưng, những điều đó không giúp họ trở nên tốt đẹp và nhân từ hơn, mà trái lại họ ngày càng đắm chìm trong tiện nghi vật chất, trở nên suy đồi và tàn nhẫn, ích kỷ và bệnh hoạn… Những lực lượng cao cấp vô hình rất đau buồn vì điều đó. Họ cảnh báo nhân loại nhiều lần, những mong nhân loại đổi thay, nhưng không có kết quả. Cuối cùng, họ tạo rađại thảm họa, nhấn chìm và xóa sổ gần như sạch sẽ tất cả dấu vết của thế giới cũ, chỉ có rất ít người tốt được chọn lựa ở mỗi vùng miền trên quả đất là đượcphù hộ và sống sót. Những người ấy sinh sôi loài người đông trở lại, để rồi, một chu kỳ lịch sử mới lại bắt đầu…” Nhiều phát hiện khảo cổ học cho thấy, diễn cảnh đó không phải là không có cơ sở. Đáng chú ý là, có nhiều nét đặc trưng chung trong kỹ thuật xây dựng của các công trình kiến trúc từ thời thượng cổ ở khắp nơi trên thế giới. Sự tương đồng rõ rệt trong thiết kế, kỹ thuật và kỹ năng xây dựng của những chủng người bí ẩn cổ xưa cho thấy một nguồn kiến thức phổ thông của thế giới thời kỳ ấy. 1. Những khối đá gấp góc và những khối đá nhiều mặt Nhiều kiến trúc thượng cổ cho thấy các khối đá được cắt theo mẫu thiết kế đặc biệt, có tạo hình góc vuông ở đoạn giao 2 bức tường. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng người cổ xưa thiết kế khối xây như vậy để phòng ngừa động đất. “Đền Thung lũng”, Giza, Ai Cập – Có nhiều khối đá với đặc điểm như vậy tại “Đền Thung lũng”. Khoảng 5.000 năm trước. Không ai giải thích được tại sao kỹ thuật xây dựng tinh vi như vậy có thể xuất hiện từ 5.000 năm trước. Ở thời điểm đó, theo sách giáo khoa hiện tại, phần đông nhân loại có trình độ thổ dân, sống thành bầy hay bộ lạc, khổ sở hoang dại không hơn súc vật bao nhiêu. Thổ dân Asmat, Papua, New Guinea, ngày nay. Nhiều ngàn năm trước…. Luxor, Ai Cập. (trái), Machu Pichu, Peru (phải). Các khối đá nhiều mặt – Đền Thung lũng, Giza, Ai Cập. Trong khi các khối xây tại Ai Cập thượng cổ đi theo một mặt phẳng nằm ngang, thì các khối xây Nam Mỹ lại có rất nhiều góc cạnh, không theo các mặt phẳng ngang dọc nhất định nào cả. Điều đó đòi hỏi kỹ năng chuyên môn thậm chí còn cao cấp hơn nữa. Kỹ thuật nề được cho là của người Inca, tại Sacsayhuaman, Cuzco, Nam Mỹ Sacsayhuaman. Những khối xây khổng lồ, sít chặt nhau đến độ dao lam cũng không len giữa được, có hình dạng và bề mặt không theo quy tắc, khớp chặt với nhau không cần vôi vữa, có khả năng chịu lực rất lớn, chống được động đất. Những con người nhiều ngàn năm trước, chủ nhân của những bức tường kỳ lạ này là ai? Một trong số 300 bục đá trên đảo Easter. Chúng là những khối đá bazan nặng chừng chục tấn mỗi khối. Kiểu cách của chúng hết sức tương đồng với những khối xây tại Nam Mỹ ở trên. …So sánh với công trình kiến trúc của các thổ dân. Theo sách giáo khoa, vào thời kỳ các kim tự tháp được xây dựng, hầu hết chúng ta giống như thế này: Nghịch lý ấy là do đâu? Rõ ràng, mô hình lịch sử tuyến tính được dạy trong trường hiện nay không thể giải thích được, không hề thích hợp. Các nhà khoa học dũng cảm hiểu rằng, lịch sử nhân loại cần phải được viết lại từ đầu.(còn tiếp) Minh Trí (tổng hợp)
    1 like
  10. Mừng quá, việc thành rồi chị ạ, nhưng đúng là vẫn phải dây dưa sang tận tháng 4 mới hoàn thành :(, đúng là lưu niên có khác :-<Nhưng mà việc thành là mừng rồi chị nhỉ :P Em cám ơn chị Rin nhiều lắm ^^, chúc chị luôn xinh, và chuyện kia của chị có một kết thúc có hậu ^^
    1 like
  11. Oh. Đúng rồi! Anh nói tôi mới để ý. Chính nó đấy! Tôi đã từng chữa phong thủy cho 4 anh em nhà kia ở đường Phan Đình Phùng / Sài gòn (Lâu quá tôi ko nhớ nhà). Nhà diện tích 10x 12. Họ xây chung một ngôi nhà 5 tầng và làm một cái cột tròn ở giữa, to khoảng 7/80 cm. Xây xong năm đầu tiên ông anh cả chết. Quý Mùi. Sang năm ông thứ 2 chết, hình như Bính Tuất. Khi họ mời tôi đến thì người thứ 3 Giáp Ngọ, chống gậy xuống tiếp tôi mặc dù nhỏ hơn tôi 6 tuổi. Người thứ 4 Đinh Dậu ngồi xe lăn vì hoại tử xương hông. Tôi phải hóa giải cái cột này bằng cách gọt nhỏ lại và xây một phòng quây xung quanh. Nhưng tôi đề nghị tất cả bếp trong bốn tầng trên (Mỗi tầng là một gia đình) phải đưa xuống tầng trệt nấu. Bà dâu trưởng (Chồng Quí Mùi , đã chết) không chịu . Sáu tháng sau cũng đi luôn. Lạy Chúa! Đây là kỷ niệm của tôi với cái cột giữa nhà!
    1 like
  12. Bạn thân mến ! Tôi hiểu những lo lắng của bạn trong giai đoạn biến động này. Tuy nhiên, phong thủy là một giải pháp tổng thể của những yếu tố như : hướng nhà, địa thế, trạch vận và cách sắp xếp vị trí cửa các phòng, cầu thang. Tất cả đều có niêm luật chặt chẽ, chỉ vì cầu thang vị trí sai dẫn đến phạm khí mà một ngôi nhà có thể phải đập đi xây lại hoặc bán. Bố trí hướng giường chỉ là một tiểu tiết nhỏ trong cái tổng thể kia, lẽ nào không chỉnh gốc mà lại chỉnh ngọn ? Nếu bạn thực sự tin rằng phong thủy có thể giúp vận khí gia đình có thể thay đổi vể tổng thể ( con người, kinh tế... ) , nếu có điều kiện về tài chính, bạn nên tìm một thày phong thủy có thể đo hướng, vẽ ra diễn tiến vận số nhà trong các vận cũ, xác định các vấn đề đang gặp trong vận hiện tại, từ đó sửa được và cải tiến thì sửa , không thì mua nhà mới. Thày phong thủy có năng lực thật sự sẽ nhìn vào bản thiết kế nhà của bạn, chỉnh lại hướng các cửa để đón vận khí phù hợp, độ rộng lớn của cửa chính, hướng các cầu thang...Trực quan bằng autocard càng tốt. Chúc bạn có một năm mới làm ăn thuận lợi. Song hỉ lâm môn !
    1 like
  13. Trương Thái Du - một nhân vật khá được chú ý trong giới nghiên cứu sử học, viết nhiều bài về cổ sử Việt - Bài viết của ông ta được hẳn BBC do Nguyễn Giang chủ bút phần tiếng Việt đăng cùng với các vị có quan điểm phủ nhận văn hóa sử truyền thống Việt. Độc đáo nhất là bài của Đỗ Ngọc Bích - nữ nghiên cứu sinh tiến sĩ ở Hoa Kỳ - trắng trợn phát biểu nguồn gốc Việt sử có từ Trung Quốc! - Cá nhân tôi từ đó nhìn xứ sở Anh Quốc như một đám lộn xộn qua hình ảnh BBC tiếng Việt. Những lập luận của họ hoàn toàn phi khoa học, chủ quan, áp đặt, cắt xén, rất siêu hình... tóm lại là một thứ suy luận thiển cận. Về việc thiền sư Lê Mạnh Thát thì hội sử Học có ý định tổ chức một cuộc hội thảo công khai - việc này cũng đã đăng báo công khai. Nhưng sau đó im lặng một cách khó hiểu cho đến ngày nay. Trường hợp xảy ra hội thảo - tuy cá nhân tuy chưa tán thành hoàn toàn những luận điểm của ông Lê Mạnh Thátì - nhưng tôi sẽ đứng bên cạnh ông để minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến . Tôi đã có nhiều bài phê phán từ trần Quốc Vượng, Phan Huy Lê trở xuống....về các vấn đề liên quan đến cổ sử, dẫn chứng chi tiết, không bỏ một dấu phẩy, chứ không phải cắt trích, nói phong long kiểu này. Đã vài ba năm trôi qua, uy tín như hội sử học tuyên bố hội thảo mà còn im re thì mấy bài viết té nước theo mưa của người này không đáng quan tâm. Tôi đã không dưới một lần phát biểu rằng: :Những kẻ dốt nát sẽ vỗ tay khen những kẻ có chút ít chữ nghĩa. Nhìn đám rơm rác thì rất khó chịu.
    1 like
  14. To Tramchip: Tôi đang làm việc với một cô có tướng mũi giống bạn. Nhanh nhẹn thông minh, có vị thế, có thu nhập tốt, quan hẹ tốt, được việc, có gia đinh, sắp sinh con gái. Bạn đừng quá lo lắng với cái mũi của mình. Chỉ mình nó thôi chưa quyết định cuộc đời bạn. Sống thiện tâm, chân thành, làm việc chăm chỉ, trách nhiệm thì mọi thứ sẽ ổn. To all: Ngoại hình cha mẹ cho, muốn chọn cũng không được trừ sửa thẩm mỹ. Cả nhà thương thì khai tâm cho lời thiện ý, chưa đủ duyên thì thôi, bình phẩm để người ta buồn. Mất thiện duyên.
    1 like