• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 07/03/2011 in all areas

  1. Đồ hình Âm Dương Việt trên chùa Vô Vi Tự. Tất cả những hình ảnh này, xác định rằng: Có một tư duy minh triết - hay đúng hơn là một cách hiểu khác hoàn toàn về thuyết Âm Dương Ngũ hành chảy trong nền văn hiến Việt và không phải như cổ thư Hán miêu tả. Tất nhiên - nó sẽ liên quan đến tất cả những tri thức của nền Lý học Đông phương - nền tảng cốt lõi của văn minh Đông phương huyền bí.
    4 likes
  2. Trong bữa cơm gia đình, kiến trúcsư Lê Thành Vinh có nói với tôi về một ngôi chùa lạ lắm,chùa Vô Vi - là dự án đầu tiên ông tu bổ khi ra trường mà mấy chục năm rồi vẫncòn nhiều ấn tượng. Trong nhiềuđiểm đặc biệt của ngôi chùa này, có một điểm lạ là chùa Việt Nam thường có “bờ nóc”, riêng tháp cao nhất của chùa Vô Vi lại khôngcó, mà không có “bờ nóc” thì sẽ vô hướng. Tháp cao nhất này cũng như được làm thêm như dựa vào chùa chính. Trước kia trong tháp còn mộtbức tranh dân gian lạ nhưng bị phá mất rồi. Từng đấy thôngtin đã đủ một lí do cho chuyến đi ngày chủ nhật …và dự cảm một điều gì đó. Gia đình tôi lên đường, cách Hà Nội 20km nênchuyến đi đơn giản, nhưng trước khi đến được chùa Vô Vi thì một cách tình cờchúng tôi ghé vào chùa Long Tiên: Một ngôichùa thật yên ả, nhất là trong bối cảnh cả làng đang hội ở chùa Trầm cách có mấytrăm mét. Nhìn từtrong ra Cạnh chùacó Quán Voi nghe sư thày nói thiêng lắm Và rồi chúng tôi đến chùa Vô Vi: Leo một mạch– để tìm ngọn tháp lạ đó, đi qua các tháp tổ: Đến nơi rồi, những cột đá cổ kính trên mặt đất nhỏ, cảnh vậtxung quanh lấp ló tuyệt đẹp Nhưng ở đây phải có gì chứ? Trước khi bị kéo vào khung cảnh lạ lùng xung quanh với cây, núi, ruộngđồng … tôi ngước lên ... và thấy: Rõ hơn: Nắm được vấnđề rồi, tôi quay sang chụp ảnh cảnh vật: LênInternet thì tìm được thông tin này: Chùa Vô Vi Loại Chùa Địa chỉ hiện nay Phụng Châu -Chương Mỹ - Hà Nội Ngôi chùa nằm trên núi Vô Vi, đối diện ở phía Bắc núi Tử Trầm, thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Tương truyền chùa do một thủ lĩnh trong 12 sứ quân là Trần Văn Tăng đãđến mai danh ẩn tích, xuất gia giảng đạo rồi xây dựng lên. Thời Tiền Lê, chùaxây dựng ở chân núi Trạo (980-1004) là Phúc Trù tự. Thời nhà Trần, chùa đượcxây ở lưng núi gọi là Trai Tinh tự. Thời Hậu Lê, niên hiệu Hồng Thuận 6 (1514)chùa dời lên gần đỉnh núi như ngày nay, đổi lại tên như thời Đinh là Vô Vi tự. Từ trên chùa, du khách cũng có thể nhìn thấy đồng quê trù phú của một vùngven sông Đáy và tận hưởng cảm giác thanh bình cùng với không khí trong lành. Hiện ở trên núi còn một bia đá khắc bài thơ của Trần Văn Tăng được viếtbằng chữ Nôm như sau: Sơn Đông chi bằng Vô Vi phật tự Thuỳ kỳ huyền sư đạo sĩ Bên này Thiên Trúc nọ Bồng Lai Đem cảnh thanh u đặt giữa trời Trang điểm đã nhờ ơn đạo sĩ Độ đời còn độ đức Như Lai Mượn nền đá phẳng đề dăm bận Sẵn quả chuông kêu đấm mấy hồi Cảnh vị vị người, người lại lại Đã vô vi khéo cũng lôi thôi. Rời Vô Vi,chúng tôi đi tiếp tới chùa Trầm – nơi hội làng đang mở rất to – rồi đến chùaTrăm Gian. Cảnh đâu cũng đẹp nhưng vẫn ấn tượng nhất với Vô Vi Tự, mãi sau bàxã còn hỏi – sao trần tháp cao thế mà lại có hoa Cúc tươi? Trân trọng Thế Trung
    3 likes
  3. Cảm ơn Thê Trung rất nhiều. Khám phá rất quan trọng. Một hình Âm Dương Việt rất điển hình và cái quan trọng nhất chính là sự đối xung Càn Khôn và bên cạnh là quái Chấn nếu nhìn từ trong ra Nhưng Thế Trung làm ơn cho hỏi: Những cánh hoa cúc đó dính trên trần nhà à? Hôm nào cho tôi đi lên đây được không?
    2 likes
  4. Chợt nhận thấy diễn đàn thiếu mục này, nay xin mở ra mục nhỏ bé này để mọi người tự sửa chữ ký của mình bằng những lời góp ý của mọi người. Rất mong quý Tiểu Phương cùng các quý Nhân khác giúp sức, bởi năng lực và trình độ của tôi cũng có hạn. Về cơ bản người cần tư vấn phải thực hiện các bước sau: 1- Đưa ảnh chữ ký của mình lên diễn đàn 2- Trình bày ước vọng ngắn hạn và dài hạn cũng như cuộc đời. 3- Ghi đầy đủ họ tên. 4- Cho biết Tuổi hoặc năm sinh 5- Cho biết lĩnh vực ngành nghề theo học hoặc đang công tác cũng như vị trí trong công việc.
    1 like
  5. Sơ đồ khu tâm linh AM TIÊN, Triệu Sơn, Thanh Hoá. Khu vực Huyệt khí. Tôi thấy nhiều người nói, khoảng 12giờ đêm nếu ra đó thắp hương theo ngũ hành (4 bát hương 4 góc_Kim_mộc_thuỷ_hoả và 1 bát ở Trung cung) rồi ngồi thiền thì nhìn thấy hình ảnh rồng bay, Phật hoặc các đốm sáng to bằng ngón tay. Khu vực giếng tiên_"Độc Long nhãn" giữa lưng chừng núi quanh năm không cạn nước.
    1 like
  6. Hỡi anh em. Lại một lần nữa, cái ngày đáng sợ ấy sắp tới. Không thể thoát được nó, không thể hoãn được nó, càng không thể chạy trốn nó. Vậy chúng ta hãy đứng sát vào nhau, hãy nắm chặt tay và đối diện với nó một cách anh hùng. Thưa anh em. Có bất công không? Khi trong suốt cuộc đời vất vả, nặng nhọc đầy gian lao chúng ta không có một ngày dành cho mình. Đã từ lâu, cái thế giới mỏng manh này có ngày chống thuốc lá, ngày phòng si-đa, thậm chí có cả ngày cúm gà mà vẫn làm ngơ, không dành cho đàn ông một hôm nào cả. Vì sao thế? Và đã từ lâu, thế giới bị phụ nữ thao túng mất rồi. Từ trong nhà ra đường phố, từ công ty tới bệnh viện, phụ nữ đã tràn ngập, đã cai quản, đã ra lệnh. Chúng ta mặc gì, chúng ta ăn gì, chúng ta đi đâu, quan hệ với ai, kiếm ra tiền và cất ở chỗ nào đều bị phụ nữ kiểm soát, bắt bớ, theo dõi và tra khảo. Vậy phụ nữ là ai? Về bản chất, phụ nữ cũng là con người như chúng ta. Nghĩa là cũng thích ăn, thích uống, thích vui chơi và tụ tập đàn đúm (khoản sau cùng này thì hơn hẳn). Ta thuốc lá, chị em có thuốc lá. Ta rượu, chị em có rượu. Ta cờ bạc, chị em cũng bạc cờ, ta... vân vân, chị em cũng... vân vân và vân vân. Sở dĩ "chúng" hơn ta, làm khổ ta, hại được ta và "chúng" có những vũ khí tối tân mà chả bao giờ ta có: đấy là nước da trắng, đấy là làn môi cong, đấy là mắt bồ câu, đấy là mũi dọc dừa, là giọng nói dịu dàng và tiếng cười khanh khách như chim. Mang những dụng cụ “giết người hàng loạt” như thế, xông vào đám đàn ông ngơ ngác, tội nghiệp, thiếu đoàn kết, phụ nữ đã xây dựng nên một chế độ hà khắc, một hoàn cảnh sống thật tội nghiệp: Bao nhiêu đàn ông bị giam cầm trong các gia đình, bị ăn, ngủ, xem ti vi và cả tắm nữa theo điều lệnh. Bao nhiêu trai trẻ bị áp tải đi chơi, bị ép phải mua quà, bị dồn vào thế phải tặng hoa, tặng bánh sinh nhật hoặc phải chờ đợi đến mềm nhũn dưới trời mưa như rất nhiều bộ phim tình cảm đã tố cáo. Bằng các thủ đoạn quỷ quyệt như nhảy múa tung tăng, chớp chớp mắt (có gắn lông mi) và kêu thét lên mỗi khi thấy chuột, phụ nữ làm đội ngũ đàn ông tan tác, mất hết lý trí, không còn chút sáng suốt, quên mình, quên cả tiền bạc của mình. Bằng những mảnh vải mỏng, nhẹ, gọi là áo, bằng những miếng cắt xéo, quấn bí hiểm gọi là váy, bằng những sợi dây sặc sỡ như con giun gọi là ruy-băng, phụ nữ làm chúng ta phải đầu hàng, phải sung sướng khi bị bắt làm tù binh, thà chết (và đã chết) chứ không vượt ngục. Hậu quả chính sách hà khắc của nền cai trị chuyên chế đó là trong khi chúng ta còng lưng bên máy tính, đổ mồ hôi trong nhà xưởng thì phụ nữ ngồi chễm chệ trong tiệm gội đầu, vểnh tay làm móng hoặc ngồi gật gù quanh gánh bún riêu. Trong khi chúng ta kiệt sức vì hội thảo, vì nghe lời la mắng của sếp thì phụ nữ hào hứng lắc vòng, nằm dài trong phòng hơi nước để giảm cân. Trong khi chúng ta mất ngủ vì giá xăng dầu, giá xi măng, phụ nữ cứ vác về mà chả quan tâm tới giá tiền kem dưỡng da, kem tan mỡ và kem trị mụn. Hỡi anh em. Tưởng như vậy đã tột cùng, phụ nữ vẫn không dừng lại. Chả tham khảo ý kiến, chả cần tìm hiểu sức khỏe và tiền bạc của đàn ông, phụ nữ tung ra ngày 8/3 như một ngày tổng phản công cuối cùng, nhằm quét sạch những ước mong chống đối. Trong cái ngày dài hơn thế kỷ ấy, hàng triệu thân xác gầy gò, lóng cóng tội nghiệp của anh em chúng ta sẽ phải chúi đầu vào chậu rửa chén, rụt cổ trong giỏ thức ăn mua từ chợ, lê bước trong phòng với chổi lau nhà. Trong cái ngày kinh khiếp đó, anh em sẽ giặt tã đến mười hai giờ, bổ củi đến ba giờ, rửa tủ lạnh, khua mạng nhện, đổ rác đến đêm, những lúc giải lao thì khâu quần áo. Anh em có sống sót qua một ngày như thế không? Tôi tin là không. Nhưng nổi loạn à? Đường lối đấu tranh của chúng ta đã định hướng từ lâu là không manh động. Chạy trốn à? Chưa từng có ai chạy thoát, mà thoát là thoát đi đâu? Vậy anh em hãy chứng tỏ sức mạnh của mình bằng cách làm thật tốt những gì phải làm, khiến phụ nữ kinh ngạc, hoảng sợ choáng váng: Nếu rửa bát, anh em hãy rửa sạch đến mức ba tuần sau vẫn không cần rửa lại. Nếu lau nhà, anh em hãy lau bóng tới mức con ruồi đậu xuống không bay nữa vì mải soi gương. Nếu đi chợ, anh em hãy mặc cả ráo riết, trả giá gắt gao, mua rẻ tới độ sau ngày này, các hàng bán cá, bán gà đều phá sản. Tóm lại, hãy dùng “gậy bà đập lưng bà”. Hãy biến ngày 8/3 là ngày của chúng ta, khi đàn ông cười nói râm ran, í ới gọi nhau trong siêu thị và túm tụm ăn quà ngoài vỉa hè. Hãy làm cho phụ nữ tiếc đứt ruột và không có cơ hội nào trong giây phút ấy được sờ vào dụng cụ gia đình, được tắm mình trong không khí bếp núc hội hè. Hãy khiến các cô gái khắp nơi hiểu rằng chỉ có ý chí, sức mạnh và khả năng sáng tạo của đàn ông mới biến được một ngày thành một đời. Nếu có một lá cờ thêu chữ 8/3, tôi muốn anh em giật lấy nó, cầm nó xông lên và vẫy thật cao như ngọn đuốc rực lửa. Anh em tiến lên. Chiến thắng hay là chết! St
    1 like
  7. @Cóc Sẽ không có vị trí công việc nào gọi là cao. Trung thực, nguyên tắc, mục tiêu xa rời thực tế...khó phát triển. Nét nên mềm lại, chân chữ h đừng đá gãy lên. Thiên Đồng
    1 like
  8. Bài thuốc “trời, đất và người” dành cho Xuân Theo Đông y quan niệm: người (nhân), trời (thiên) và đất (địa) là một khối thống nhất và do đó là 3 yếu tố (tài) của vũ trụ. Nay đi gộp 3 yếu tố đó trong một thang thuốc gọi: “rượu tam tài”.Thành phần gồm có 3 vị thuốc sau đây:1. Nhân sâm: sâm Cao Ly (Panax ginseng). Nhân sâm có tác dụng bổ năm tạng: tâm, can, tỳ, phế, thận... Nhân sâm vị ngọt, hơi đắng, tính ôn, vào 2 kinh tỳ và phế. Có tác dụng đại bổ nguyên khí, ích huyết sinh tân, định thần, ích trí. Dùng chữa phế hư sinh ho suyễn, tỳ hư sinh tiết tả, vị hư sinh nôn mửa, bệnh lâu ngày khí hư, sợ hãi, tiêu khát. 2. Thiên môn đông còn gọi thiên môn, củ tóc tiên (Asparagus cochinchinensis M). Thiên môn đông có vị ngọt, đắng, tính đại hàn, vào hai kinh phế và thận. Có tác dụng dưỡng âm, nhuận táo, thanh nhiệt, hóa đờm. Dùng chữa phế ung hư lao, thổ huyết ho ra máu, tiêu khát, nhiệt bệnh tân dịch, hao tổn, tiện bí. 3. Thục địa (củ sanh địa đã chế) ngày xưa gọi là cửu chưng (đồ) cửu sái (phơi) nghĩa là 9 lần đồ, 9 lần phơi (Rehmannia glutinosa). Thục địa vị ngọt tính hơi ôn, vào 3 kinh: tâm, can và thận. Có tác dụng nuôi thận, dưỡng âm bổ thận, làm đen râu tóc, chữa huyết hư, kinh nguyệt không đều, tiêu khát, âm hư ho, suyễn. Những người lao thần khổ trí, lo nghĩ hại huyết, túng dục hao tinh nên dùng vị thuốc này. Ngâm với 1 lít rượu ngon 40 - 50 độ. Sau 3 tuần là có thể dùng được, nếu ngâm để lâu càng tốt. Cách dùng: ngày 1 - 2 lần, lần 30ml. Nếu vui uống 5 - 7 ly cũng được nhưng uống nhiều nên pha loãng.Chỉ định: dùng trong các trường hợp kiệt sức, mệt mỏi, thức khuya, ăn ngủ kém, đau lưng, khí huyết kém. Nam, nữ đều dùng được. Nhiều năm liền, chúng tôi được bạn bè “nhắc nhở”: Xuân về đã chuẩn bị rượu: “trời, đất” cho “người” chưa?. Lương y NGUYỄN ĐỨC NGHĨA
    1 like
  9. Quý cậu mới dùng chữ ký được 1 năm mà đã vội kết luận là sẽ không đổi nữa là điều quá sớm với người 24 tuổi. Cũng với tuổi này mà làm 2 mảng công việc đã thấy chán để theo đuổi công việc khác thì kiến thức còn chưa kịp ngấm. Nó thể hiện ngay ở chữ H, tựa như bậc thang leo mãi không dừng. Như thế thì khổ chứ không phải là sướng. Chữ ký cũng cho thấy là người được nâng đỡ, có chỗ dựa nên mới hơn người, chứ tài năng chưa có gì cả. Thể hiện ở chỗ chữ H tách khỏi chữ O. Quá khứ, hiện tại, tương lai gần của quý cậu là khá, thể hiện ở nét gạch dưới, còn tương lai xa như mong đợ của quý cậu nó là không tưởng. Và nó cũng thể hiện ở chữ Hoang (không dấu huyền), như thể hoang đường, tiêu hoang phí.v.v... Tư vấn, chữ A nên biến thể thành ngôi sao, quý cậu sẽ nổi danh và thành đạt. Nét gạch dưới nên kéo dài hết chữ ký, Nét chéo lên của chữ H cuối cùng nên kéo lên với góc nghiêng nhỏ để thể hiện sự phát triển bền vững, nếu xướt lên quá cao với độ nghiêng lớn chỉ như phát triển nóng mà không có tính bền vững. Chữ N nên dính vào chữ G. 1 chữ ký mà đặt bút lên và hạ bút xuống nhiều quá, chẳng khác nào 1 người thiếu kiến thức chuyên sâu, thiếu sự tự tin, đa nghi quá.
    1 like
  10. Miệng ru mắt nhỏ hai hàng, Nuôi con khôn lớn mẹ càng thêm lo. *** Chim trời ai dễ điếm lông, Nuôi con ai dễ kể công tháng ngày. *** Chiều chiều ngó ngược ngó xuôi, Ngó không thấy mẹ, bùi ngùi nhớ thương. *** Ra đi mẹ có dặn dò, Sông sâu chớ lội, đò đầy chớ qua. *** Mỗi đêm mỗi thắp đèn trời, Cầu cho cha mẹ sống đời với con. *** Mẹ già ở chốn lều tranh, Dói no chẳng biết rách lành chẳng hay. *** Mẹ già đầu bạc như tơ, Lưng đau con đỡ, mắt lờ con nuôi. *** Nuôi con mới biết sự tình, Thầm thương cha mẹ nuôi mình khi xưa. *** Mẹ nuôi con bấy lâu rồi, Nuôi con khôn lớn thành người mới nghe. *** Con ơi mẹ bảo câu này: Học buôn hoc bán cho tày người ta, Con đừng học thói chua ngoa, Họ hàng ghét bỏ, người ta chê cười. *** "Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Một lòng thờ mẹ kính cha, Cho tròn chữ hiếu, mới là đạo con". Hay: "Công cha nghĩa mẹ cao vời, Nhọc nhằn chẳng quản suốt đời vì ta. Nên người con phải xót xa, Đáp đền nghĩa nặng như là trời cao. Đội ơn chín chữ cù lao, Sanh thành kể mấy non cao cho vừa". Hay là: "Tu đâu cho bằng tu nhà, Thờ cha kính mẹ mới chân tu". "Công cha đức mẹ cao dày, Cưu mang trứng nước những ngày ngây thơ. Nuôi con khó nhọc đến giờ, Trưởng thành con phải biết thờ song thân". "Mẹ già ở tấm lều tranh, Sớm thăm tối viếng mới đành dạ con" . Lòng thương cha mến mẹ của người Việt Nam thường hay gắn liền với hiện tượng thiên nhiên, nên chúng ta không thấy làm lạ nhiều câu ca dao đã dùng mặt trời để nói lên lòng thương mến cha mẹ: "Đêm khuya trăng rụng xuống cầu, Cảm thương cha mẹ dãi dầu ruột đau". Hay là: "Biển Đông còn lúc đầy vơi, Chớ lòng cha mẹ suốt đời tràn dâng". Cũng vì thương cha mẹ, nên người con không bao giờ quên cầu khẩn Phật Trời cho cha mẹ luôn được sống gần mình: "Đêm đêm khấn nguyện Phật Trời, Cầu cho cha mẹ sống đời với con". "Ngó lên trời thấy cặp cu đang đá, Ngó ra ngoài biển, thấy cặp cá đang đua. Đi về lập miếu thờ vua, Lập trang thờ mẹ, lập chùa thờ cha". Cha mẹ săn sóc con cho từng miếng cơm manh áo, thời những người con khi cha mẹ về già cũng phải sáng viếng tối thăm, tìm của ngon vật lạ phụng dưỡng cha mẹ: "Muốn cho gần mẹ gần cha, Khi vào thúng thóc, khi ra quan tiền". "Ai về tôi gởi buồng cau, Buồng trước kính mẹ, buồng sau kính thầy. Ai về tôi gởi đôi giày, Phòng khi mưa gió để thầy mẹ đi". Thỉnh thoảng, chúng ta chứng kiến cảnh những người con gái không chịu đi lấy chồng, vì không muốn xa cha mẹ: "Ơn hoài thai, to như bể! Công dưỡng dục, lớn tựa sông! Em nguyện ở vậy không chồng, Lo nuôi cha mẹ, hết lòng làm con". Người con gái đi lấy chồng xa cũng bị quở trách: "Chim đa đa đậu nhánh đa đa, Chồng gần không lấy, để lấy chồng xa. Mai sau cha yếu mẹ già, Bát cơm đôi đũa, chén trà ai dâng?". Mình có hiếu với mẹ cha, thời con cháu mình sẽ có hiếu với mình. Đây là luật đáp ứng thường tình và không vì vậy làm giảm bớt lòng thương mẹ kính cha của người Việt Nam: "Nếu mình hiếu với mẹ cha, Chắc con cũng hiếu với ta khác gì? Nếu mình ăn ở vô nghì, Đừng mong con hiếu làm gì uổng công?". Hay là: "Hiếu thuận sinh ra con hiếu thuận, Ngỗ nghịch nào con có khác chi! Xem thử trước thềm mưa xối nước, Giọt sau, giọt trước chẳng sai gì". "Ở đời ai cũng có lần, Làm cha mẹ mới biết ơn sinh thành. Người xưa khó nhọc nuôi mình, Khác gì mình đã hết tình nuôi con". Người con cũng biết cha mẹ thương con không phải giống nhau, cha có lòng thương của cha, mẹ có lòng thương của người mẹ, nên người con cũng có thể phân biệt: "Mẹ dạy thì con khéo, Bố dạy thì con khôn". "Mồ côi cha, ăn cơm với cá Mồ côi mẹ lót lá mà nằm". Trong cao dao này, chúng ta đã nhận thấy sự phân biệt của người con về cảm tình đối với cha khác, đối với mẹ khác. Nếu như cha mất thì đã có mẹ săn sóc cho con, cho ăn cơm ăn cá đầy đủ, nhưng chẳng may mẹ mất đi người con mới thật khốn khổ, phảị đi lót lá mà nằm. Và vì vậy nên chúng ta không có lạ gì, khi người con gần mẹ hơn cha, thương mẹ hơn thương cha. Chúng ta cũng đọc rất nhiều câu ca dao và bài thơ tán dương lòng mẹ thương con, lòng con nhớ mẹ : "Lên non mới biết non cao Nuôi con mới biết công lao mẫu từ". "Ai rằng công mẹ như non, Thật ra công mẹ lại còn lớn hơn". "Lòng mẹ như bát nước đầy, Mai này khôn lớn, ơn này tính sao ". "Nhớ ơn chín chữ cù lao, Ba năm bú mớm biết bao thân tình". "Con ho lòng mẹ tan tành, Con sốt lòng mẹ như bình nước sôi". "Nuôi con chẳng quản chi thân, Chỗ ướt mẹ nằm, chỗ ráo con lăn". "Mẹ ngoảnh đi, con dại, Mẹ ngoảnh lại, con khôn". "Mẹ giàu con có, mẹ khó con không". "Mẹ già như chuối ba hương, Như xôi nếp một, như đường mía lau" . "Bồng cho con bú một hồi, Mẹ đã hết sữa, con vòi con la". "Nuôi con buôn tảo bán tần, Chỉ mong con lớn nên thân với đời. Những khi trái nắng trở trời, Con đau là mẹ đứng ngồi không yên. Trọn đời vất vả triền miên, Chăm lo bát gạo đồng tiền nuôi con". Vì lòng thương mẹ dạt dào, vì nhớ đến công ơn bú mớm sinh thành, nuôi nấng, nên người con luôn luôn tưởng nhớ đến mẹ : "Chiều chiều ra đứng ngõ sau, Ngó về quê mẹ ruột đau chín chiều". "Giữa đêm ra đứng giữa trời, Cầm tờ giấy bạch chờ lời mẹ răn". "Trải bao gian khổ không sờn, Muôn đời con vẫn nhớ ơn mẹ hiền". Đối với công ơn trời biển của cha mẹ, các người con luôn tìm cách báo đáp ơn nghĩa nặng và làm tất cả những gì có thể làm được để đền ơn mẹ: "Mẹ già ở túp lều tranh, Sớm thăm tối viếng mới đành dạ con". "Tôm càng lột vỏ bỏ đuôi, Giã gạo cho trắng mà nuôi mẹ già". "Đói lòng ăn đọt chà là, Nhịn cơm nuôi mẹ, mẹ già yếu răng". "Đói lòng ăn trái ổi non, Nhịn cơm cho mẹ, cho tròn nghĩa xưa". "Dấn mình gánh nước làm thuê, Miễn nuôi được mẹ quản gì là thân". "Vô Chùa thấy Phật muốn tu, Về nhà thấy mẹ, công phu chưa đành". "Nuôi con chẳng quản chi thân, Bên ướt mẹ nằm, bên ráo con lăn, Lấý gì đền nghĩa khó khăn, Lên non xắn đá, xây lăng phụng thờ". "Đây bát cơm đầy nặng ước mong, Mẹ ôi, đây ngọc với dây lòng. Đây tình con nặng trong tha thiết, Ơn nghĩa sanh thành, chưa trả xong". Ai không làm tròn bổn phận người con đối với mẹ, thời bị nghe lời trách móc: "Đi đâu bỏ mẹ ở nhà, Gối nghiêng ai sửa, chén trà ai dâng". Người con hiểu được tình thương của mẹ đối với con, nhưng công lao mẹ đã trải qua để nuôi con khôn lớn nhất là những hy sinh lo lắng của mẹ chiều chuộng con, săn sóc con, chịu cực chịu khổ vì con, chẳng may người mẹ đã qua đời thì người con đau khổ xót thương là chừng nào. Dù người con thương cha không bằng mẹ, nhưng không phải vậy mà người con quên công ơn của người cha, vì vai trò của người cha rất đặc biệt trong gia đình: "Con có cha như nhà có nóc, Con không cha như nòng nọc đứt đuôi". "Khôn ngoan nhờ ấm ông cha, Làm nên phải đoái tổ tông phụng thờ". "Đạo làm con chớ hững hờ, Phải đem hiếu kính mà thờ từ nghiêm". "Còn cha gót đỏ như son, Một mai cha chết gót con đen sì". Hình ảnh người cha đã già nhưng vẫn làm lụng nuôi con, cũng để lại trong tâm trí người con một nỗi biết ơn vô hạn: "Cha tôi tuy đã già rồi, Nhưng còn làm lụng để nuôi cả nhà. Sớm hôm vừa dấy tiếng gà, Cha tôi đã dậy để ra đi làm". Đó là hình ảnh cảm động, khi mẹ mất rồi, người cha đóng vai gà trống nuôi con lo cho con uống sữa: "Nghiêng bình mở hộp nút ra, Con ơi con bú cho cha yên lòng". Tuy vậy, vai trò giáo dục trong gia đình, người cha đặt nặng hơn, và giáo dục thường hay nghiêm khắc hơn như vậy ảnh hưởng tốt đẹp cho người con, khi được một người cha nghiêm minh dạy bảo, có tác dụng hơn người mẹ nhiều :
    1 like
  11. Tôi nghĩ Mê Linh đồng âm với (chim) Mơ Lang thì có thể Mê Linh nghĩa là Mệ (Mẹ) Lang. Lang là từ người Việt gọi vua của mình. Mệ Lang nghĩa là Vua Bà. Trưng Vương cũng có nghĩa như vậy (Trưng = Trăng, tức là vua nữ). Như vậy Mê Linh đây không phải là địa danh mà ám chỉ nơi Vua Bà đóng quân (đóng đô) mà thôi. Việc tìm Mê Linh nằm ở đâu như thế là vô ích vì đây không phải địa danh mà là tên gọi của Trưng Vương
    1 like
  12. Nhà khoa học NASA tìm thấy sự sống trong vũ trụ Thứ Hai, 07/03/2011 - 09:26 (Dân trí) - Một nhà khoa học NASA mới đây tuyên bố đã tìm thấy bằng chứng về sự sống ngoài trái đất trên một mẩu thiên thạch. Nhiều hóa thạch của vi khuẩn tìm thấy trên thiên thạch CI1 giống với sinh vật trên trái đất. Tuyên bố trên là của tiến sỹ Richard B. Hoover, một nhà sinh vật học vũ trụ tại Trung tâm bay vũ trụ Marshall của NASA. Tiến sỹ cho biết đã tìm thấy bằng chứng xác thực về sự sống ngoài hành tinh: đó là các hóa thạch của vi khuẩn trên một mẩu thiên thạch hiếm có được gọi là thiên thạch các-bon CI1. (Trên trái đất hiện chỉ có 9 mẩu thiên thạch như vậy). Phát hiện của Hoover được đăng tải vào cuối ngày thứ sáu vừa qua trên tạp chí Vũ trụ học, một tạp chí hàng đầu về khoa học. “Tôi suy ra rằng sự sống không chỉ giới hạn trên trái đất của chúng ta”, Hoover kết luận. Trong một cuộc phỏng vấn trên FoxNews.com, ông cho biết đã dành hơn 10 năm để nghiên cứu các thiên thạch trên khắp thế giới. “Ngành nghiên cứu này mới được bắt đầu, bởi nhiều nhà khoa học lớn cho rằng ngành khó có thể đạt được kết quả”. Hoover đã tìm thấy các hóa thạch khi đập mẩu thiên thạch CI1 ra và phân tích bằng phương pháp kính hiển vi quét electron. Tiến sỹ đã tìm thấy hóa thạch của các sinh vật siêu nhỏ, và nhiều sinh vật rất giống với sinh vật trên trái đất của chúng ta. Song cũng có một số mẫu “không giống với bất kỳ thứ gì tôi có thể nhận dạng”. Trước khi xuất bản nghiên cứu của mình, Hoover còn cẩn thận mời các đồng nghiệp trong cộng đồng khoa học tới đánh giá. “Do bản chất đầy tranh cãi của nghiên cứu giáo sư Hoover thực hiện, nên chúng tôi đã mời 100 chuyên gia và phát lời mời chung tới hơn 5.000 nhà khoa học đến xem xét lại nghiên cứu và đưa ra đánh giá của họ”, nhà khoa học, tiến sỹ Rudy Schild thuộc Trung tâm vật lý học thiên thể Harvard-Smithsonian, viết. Ông là tổng biên tập tạp chí Vũ trụ học. “Không có một bài báo nào trong lịch sử khoa học lại được trải qua khâu khiểm tra kỹ lượng đến vậy và trong lịch sử khoa học chưa bao giờ cộng đồng khoa học lại có cơ hội phân tích một bài báo nghiên cứu quan trọng như vậy trước khi nó được xuất bản”. Và không phải nói, nếu kết luận của tiến sỹ Hoover là đúng, thì ứng dụng của nó đối với nhân loại sẽ vô cùng lớn. Phan Anh Theo Digital Trends ================================================== Cá nhân tôi sẽ chẳng bao giờ tin vào những điều như thế này. Cho dù ông Hoover gắp từ mẩu thiên thạch đó cho tôi nhìn thấy tận mắt một con vật gì đó đang ngọ ngoậy. Và ngay cả trường hợp như vậy có thể giải thích bằng một cách khác. Những nhà khoa học kiểu này có một tư duy rất trực quan và không chịu suy luận. Với tôi, chẳng có một sinh vật nào ngoài vũ trụ theo cách hiểu là một thân thể vật chất như mọi sinh vật trên thế giới này. Có thể tôi hơi cực đoan. Nhưng lúc này với những gì tôi biết thì không bao giờ có sinh vật ngoài vũ trụ.
    1 like
  13. Tiêu cực hay tích cực là rất khó nói, bởi chữ ký chỉ có tác dụng ngắn hạn đối với người còn trẻ tuổi, Nếu bạn đã ngoài 40 tuổi thì coi như chữ ký đã đóng khung, lúc này mới có thể nói đến sự thay đổi nhỏ để tích cực hơn.
    1 like
  14. Xét: Thiên Can: Tân phá Ất. Mạng: Vợ Kim khắc chồng. Địa chị hợp nên Duyên. Mua quả cầu màu xanh biển, đặt ở phóng ngủ. Trường hợp hai vợ chồng ở riêng - tùy thực tế cấu trúc nhà - nếu thuận - Quay bếp về hướng Bắc (Chính Bắc 0 độ) lệch 15 đô sang phải. Chiên môn gọi là hướng Quý - Sang năm có tin vui. Chúc vạn sự an lành.
    1 like
  15. ÁP DỤNG PHONG THỦY LẠC VIỆT CHO MỘT CỬA HÀNG CÓ VỊ TRÍ XẤU Đó là một buổi sáng đầu tháng 9 Âm năm Canh Dần_Sau khi đã nhận lời hẹn gập _, cô gái có dáng người thấp béo,tôi thầm đoán chắc cô nặng phải đến 65 ký, mạnh dạn bước vào nhà và tự giới thiệu :” Cháu là Tr. cháu có hẹn với chú sáng nay đến gập chú, để nhờ chú giúp về Phong Thủy cho cửa hàng”. Theo lời kể của cô gái, tôi nhận thấy cô có hoàn cảnh éo le về tình cảm và hiện giờ cả vật chất cũng gặp khó khăn. Quê cô ở Đường Lâm, một địa danh văn hóa cổ nổi tiếng ở Sơn Tây, tình duyên khá lận đận. Sau khi hỏi tuổi cô ta, tôi cho biết :” Cháu sinh 1975, Át Mão thuộc cung Cấn, Tây Tứ Trạch, cháu nên chọn cửa hàng có những hướng sau : Tây, Tây bắc, Đông bắc hoặc Đông nam, còn các hướng khác không hợp tuổi “. Cô trình bầy với thái độ cương quyết :”Cháu tin lời chú, nhưng cháu rất bức xúc với gia đình nhà chồng, nên cháu đã hỏi thuê được một căn nhà mặt phố rất gần với nhà chồng, nhưng lại hướng Nam, cháu muốn chứng minh cho họ biết rằng họ đã sai khi đuổi cháu ra khỏi nhà và phần nữa là cháu muốn gần với hai đứa con, chú cố gắng giúp cháu.” Cuối cùng tôi cũng nhận lời. Vì đã biết địa chỉ, nên trên đường tôi quan sát từ xa và tìm hiểu chung quanh vị trí của cửa hàng với bán kính 200 mét. Tôi nhận thấy cửa hàng tuy nằm ở vị trí đắc địa, khu vực này cũng có nhiều vượng khí, nhưng trong vòng bán kính nói trên có những 14 cửa hàng cùng bán cơm._Nếu mở thêm cửa hàng cơm nữa thì sự cạnh tranh cũng khó khăn đây_Tôi thầm nghĩ. Sau khi xác định tâm của cửa hàng, tôi phân chia cung bát trạch theo tuổi cung Cấn và nói với cô chủ :”Hướng của cửa hàng nằm giữa Nam và Tây Nam là không hợp, vì theo Phong Thủy Lạc Việt phải đổi chỗ Tốn và Khôn cho nhau thì Tây nam cũng là hướng không hợp với cháu ”. Cô chủ nói ngay:”Cháu không biết Tốn, Khôn là cái gì mà cháu cũng chẳng cần biết, chú cứ chỉ sao, làm việc gì là cháu làm vậy! cháu chỉ biết rằng hiện nay các cơ sở kinh doanh nào mà nhờ thầy coi Phong thủy thì thấy làm ăn khấm khá cả.” Tôi suýt bật cười vì sự tin tưởng và chân chất của cô, nhưng vì vậy mà cũng dễ làm việc, đỡ phải giải thích. Cô còn cho biết thêm là chủ nhà có nhà ở nơi khác, nhà này để cho thuê, đã nhiều người thuê nhưng đều không ở được lâu vì không làm ăn được. Ngõ nhỏ và 2 cột đèn đâm vào trước cửa hàng Cửa hàng cháu bị một cái ngõ trước mặt đâm thẳng vào vàhai cái cột đèn bên kia đường chắn trước cửa, cho nên cháu phải làm cho chú hai việc. _Một là trước lối ra vào phải trộn cát và xi măng đánh một vòng cung để xung khí của ngõ trước cửa nhà đâm vào gập vòng cung không đâm thẳng vào nhà đựoc mà tỏa sang hai bên. Vòng cung chắn trước cửa đẩy xung khí hắt sang hai bên Hai là cắt kính rồi chồng lên nhau treo trên cao để hắt xung khí của ngõ đó vàbẻ cong hai cái cột đèn bên kia đường không cho luồng sát khí chiếu vào nhà Đứng ở cửa hàng nhìn raVượng khí đi từ trái qua phải theo thuận của giao thông tượng trưng cho dòng nước chẩy, cháu phải xây cho chú một cái gờ mục đích chặn Vượng khí và hắt nó vào nhà Còn nữa, trước cửa nhà có cái cống to, cháu phải xây một cái gờ nhỏ để Vượng khí không trôi tuột đi. Vào bên trong cửa hàng, tôi dặn :”Cháu phải treo gương suốt từ ngoài vào trong để tiếp thêm vượng khí lan tỏa khắp cửa hàng. Trước đây, chủ cũ chắc đã nhờ một ông thầy Phong thủy nào đó bắt xây các gờ ngăn từng phòng, làm cho Vượng khí không vào sâu trong bếp ở cuối nhà, mà đối với cửa hàng ăn uống thì quan trọng nhất lại là cái bếp, nên cháu phải đập hết các gờ chắn ngăn các cửa lại". Gương treo tường để tăng cường sinh khi. Bàn và ghế phải đặt như vậy mới đúng Cháu cần cắt một tấm gương ở vị trí này để hắt Vượng khí lên tầng trên, có như vậy những người sống ở tầng trên mới khỏe mạnh và còn góp phần cho khách sẽ đông ở tầng trên. Dưới gầm cầu thang này cháu phải thu dọn cho sạch sẽ và đặt ở góc gầm một hũ muối rang, mục đích dung hòa âm dương của cái hốc này. Đây là khu đặt bếp cũ của chủ nhà, cháu không được đặt ở đây vì bị bế khí, cháu phải xây một cái gờ chặn lại và đặt các bếp ở bên ngoài, Và nếu cháu muốn khỏe mạnh , giảm cân, cháu phải đặt tất cả các bếp đều quay về một hướng. Chú biết rằng các bếp thỉnh thoảng phải di chuyển để dọn dẹp cho sạch sẽ, nhưng khi đặt bếp xuống lại phải cùng quay về một hướng như cũ. Khu bếp cũ không được dùng vì bị bế khí. Tất cả bếp phải quay về một hướng. Đó là hướng SINH KHÍ. Sau khi dặn dò cả hướng bàn thờ và hướng giường nằm của chủ nhân, tôi an tâm ra về. Sau hơn một tháng, cửa hàng đã rất đông khách. Hịên nay, chủ nhân phát triển cả lên tầng trên them 30 ghế nữa mà cũng không còn chỗ. Không những bán tại chỗ mà các công ty liên tục gọi đến đặt cơm hộp: “ Alô, 15 suất mang đến công ty A phải không? Xin có ngay” Phòng trong cũng chật ních khách, tác giả không dám chụp trực diện, phải chụp trong gương hắt lại vì sợ khách đang ăn phản đối Tác giả kiểm tra lại cách bố trí của cửa hàng áp dụng theo phong thủy Lạc Việt Cô chủ hiện này còn 52 kg, sút từ 65kg -> 52kg sau 3 tháng
    1 like
  16. Đây là 2 bức tranh Ông Táo và Ông Công. Nhờ ACE dịch giùm ra tiếng Việt nội dung bức hoành phi và đôi câu đối của hai bức tranh trên. Thanks. Bức tranh dân gian về ông Táo Tranh ông Công
    1 like
  17. Phải nói rằng qua thực tế, áp dụng Phong Thủy Lạc Việt rất đúng. Ở gần nơi này có một vi Đại tá đã về hưu được 6 năm, ông ta có thời gian nghiên cứu về sách Phong Thủy. Ông ta mời tôi đến và nói với thái độ lo lăng : " tôi tuổi Bính Tuất , mà nhà tôi lại hướng Đông Nam,theo sách này - Ông ta đưa ra một cuốn sách Có tựa đề " Phong Thủy trong đời sống hiện đại "và nói tiếp : Thì tôi là người thuộc cung Ly , Đông Tứ Trạch . Tôi hỏi :'Ông xây nhà này và ở đây bao nhiêu năm , về hưu mấy năm rồi ? Đã có chuyện gì lớn xẩy ra cho gia đinh và bản thân chưa? Ông ta trả lời: Tôi xây nhà này từ năm 1994 và về hưu đến nay đã là 6 năm , tôi vẫn khỏe mạnh hai cháu đã trưởng thành và hiện nay đều công tác trong ngànn Hàng Không ngoài việc thỉnh thoảng hắt hơi , có lúc ho uống thuốc lại hết, chứ cả nhà nói chung chưa xẩy ra việc gì lớn ." Tôi nói :" Những sách hiệhh nay được bầy bán ở thị trường họ viết về Phong Thủy theo quan niệm cũ, tức là theo mọi người cho là Phong Thủy của Tầu . Cách đây hơn 10 năm, nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh Đã khẳng định Phong Thủy xuất phát từ nền văn minh của nước ta , nước Văn Lang đã có 5000 nghìn năm văn hiến . Nhưng do loạn lạc, lại do bị hàng ngàn năm đô hộ, tam sao thất bản, Thủy , Hỏa lẫn lộn . Ông phải tìm mua cuốn " Tìm về cội nguồn Kinh Dịch " mà nghiên cứu . Xem xong ông mới hiểu là những người thuộc Tây Tứ Trạch như ông hướng Đông Nam mới là tốt . Còn là phúc Đức trạch nữa. Nói cụ thể là nhà ông đang ở, xây và ở từ 17 năm nay, mà về hưu, an lạc, gia đình khỏe mạnh con cái thành đạt . Như vậy sách Phong Thủy cũ sai ở chỗ chưa đổi chỗ Tốn , Khôn .Theo nghiên cứu mới của tác giả nói trên ông phải là người có cung mạng Đoài thuộc Tây Tứ Trạch , thì hướng Đông Nam mà ông đang ở là hợp . Cho nên bây giờ và sau này ông và toàn gia sẽ còn tốt đẹp. Và nếu có dịp ra Hà Nội, cháu ghé cửa hàng cơm phố Hoàng Văn Thái , có lẽ phải xếp hàng đấy! Chúc cháu khỏe mạnh và thành đạt.
    1 like
  18. Nếu là tôi, tôi đưa ông đội mũ trắng này 2000VND, đưa lá ấn thì đưa, không đưa thì thôi - tử tế thí 5000VND. Ông ấy bán lá dấu cho tôi chứ có phải Đức Thánh Trần đâu? Ông ấy bán thì 2000VND cũng mắc lắm rồi. Còn nếu quả thực Đức Thánh đưa thì tôi không dám trả tiền.
    1 like
  19. Hải Phương thân mến. Rất mừng vì chồng Hải Phương đã từ từ bình phục. Đây chính là sự huyền diệu của bao con người - mà thế nhân có thê gọi là sự "Hồi hướng công đức" - đã chúc lành cho vợ chồng Hài Phương trong topic này. Tôi thực sự chỉ là một tương tác nhỏ mang tính nhân duyên mà thôi. Sự thật là như vậy. Đến tháng ba - chậm là tháng Tư Việt lịch, chồng Hải Phương sẽ bình phục tương đối và sang năm tôi hy vọng sẽ gặp vợ chồng Hải Phương làm một chuyến du lịch thăm nhiều nơi trên đất Việt và có thể vào Sài Gòn thăm tôi. Đầu năm mới, chúc Hải Phương và gia đình vạn sự an lành.
    1 like
  20. Chào Bác Yeuphunu Có một chi tiết không rõ ràng lắm, nếu ta thờ Thần Thổ Địa - Thần Tài và cũng thờ Ông Táo thì Thổ Địa trong hình Ông Táo với Thổ Địa thờ cùng Thần tài có ý nghĩa khác nhau không?. Thân mến.
    1 like