-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 04/03/2011 in all areas
-
Các lá cờ trong lịch sử Hàn Quốc Trước 1883 6/3/1883 - 29/8/1910 21/12/1905 - 29/8/1910 29/8/1910 - 12/9/1945 7/7/1948 - 25/1/1950 25/1/1950 - hiện nay1 like
-
Con Rồng Lạc Việt Có đi kiếm khắp đất Trung Quốc ngày nay cũng không thấy đâu có thờ cặp sinh thực khí mà có tên gọi là cặp Nõn-Nường như ở Phú Thọ Việt Nam. Nhưng chính cặp Nõn-Nường đó lại sinh ra cặp Yôn Ni-Linh Ga của người Chăm. Theo QT mà giải thích thì Nõn-Nường là do một cái tế bào là tế bào Nòi. Nòi đang nở ra theo kiểu tự tách đôi, khi hai nửa đang còn Dính nhau thì nó là Nõn-Nường.(Mà Dính , theo tuần tự ngược thì là Dính=Giao=Chào=Cheo=Chéo=Lẹo=Đéo=Đụ, cho nên đám cưới phải có “nộp Cheo cho làng” trước đã rồi thì muốn Dính=Đính=Được là mới được cấp phép). Cặp sinh thực khí dù có gọi tên nó bằng nhiều tên khác nhau tùy vùng, nhưng nguyên thủy của nó vẫn là cặp Cái/Cộc. Cặp này do một tế bào là tế bào Kẻ. Kẻ đang nở ra theo kiểu tự tách đôi. Khi đang còn là hai nửa dính nhau thì nó là Cắc-Cớ (nghĩa của “cắc-cớ” như từ điển giải thích là “sự oái- oăm dùng-dằng trong tình duyên” , mà Oái-Oăm=Ôm, Dùng-Dằng=Dính), rồi nó mới tách hẳn ra, Anh ra đằng anh là Cộc, Ả ra đằng ả là Cái. Cộc là con Dương: Cộc=Cặc=Cứng=Cương=Nường=Lường=La Gương (theo qui tắc “phiên” mà Hứa Thận thời Đông Tấn nêu trong “Thuyết văn giải tự” để đọc đúng âm Việt), La Gương=(lướt)=Lường, La Gương=La Ginh=(nói lái)=Linh Ga (qui tắc nói lái, Hứa Thận gọi là qui tắc “phản thiết”). Cái là con Âm: Cái=Mái=Nái=Nõn=Nồn=Rốn=Ruột=Rỗng=Rồng=Lồng=Lòng=Long= =Tỏng=Tim=Tâm=Tạng=Tràng=Trường=Thường=Thịt=Bít (=từ “beef” của tiếng Anh)=Biết=Việt. Bởi vậy mới nói con cháu dòng Rồng tức dòng Long là Việt Thường, là Ruột Thịt, là cái Rốn của thiên hạ (vì Rốn=Trộn=Trong= =Trung). Tiếng Việt thì, biết “Tường tận trong Lòng”=(lướt)= biết “Tỏng” . Còn Nõn=Nồn=Ni Yôn, Ni Yôn=(lướt)=Nồn , Ni Yôn=Yôn Ni (theo qui tắc “phản” của Hứa Thận). Trong bài “QuanThánh Đế Quân giáng bút chân kinh” ở chùa Ông có câu “龍 恨 毒 心 狼 婦 Long hận độc tâm lang phụ: Lòng giận thứ đàn bà tâm sói ác độc”. Rõ ràng là Lòng Ruột=Long Rồng. Chuyện truyền thuyết, Lạc Long Quân nói với Âu Cơ rằng: “Ta là dòng Rồng, nàng là dòng Tiên…”. Có người giải thích từ “Lạc Long Quân” căn cứ theo chữ, nghĩa là “vua Rồng của người Lạc Việt”, có người giải thích “Lạc Long Quân” là do biến âm của từ “Nọc Nòng Quần”, nghĩa là “tộc người thờ sinh thực khí, hay gọi là dân Chầy-Cối”. Chắc cũng đều đúng cả. Cứ theo QT giải thích, gốc từ Kẻ cho ra cặp Cộc/Cái, thì nếu lần ngược lại sẽ có Long=Lòng=Rồng=Ruột=Rốn, mà nơi “chôn rau cắt rốn” là ở Cái tức ở Mẹ, tức là ở dòng của Ả, mà dòng “Của Ả”=(lướt)=dòng “Cả”. Biểu tượng con Rồng là linh vật thờ của người Lạc Việt , là giải thích duy nhất chính xác, người Lạc Việt vốn là dân sông nước, cũng chính xác. Nhưng… Nhưng nhiều giải thích nói rằng, người Việt cổ do kính phục con cá sấu, nên đã nghệ thuật hóa con cá sấu thành hình tượng con Rồng là con vật không có thật để tôn thờ, giải thích này chưa thỏa đáng, cái hình tượng chỉ là cái biểu hiện nghệ thuật bên ngoài mà thôi. Tôi cho rằng người Việt thờ Rồng là ý muốn nói họ thờ chính cái Tư Duy của mình. Người Việt vẫn quan niệm rằng tinh hoa là ở tính Âm, ở Trăng, ở Đất là những cái tính Âm so với Trời tính Dương, nên trong “Ấu học quỳnh lâm” là bài đồng dao thời cổ đại được các học giả thời Tùy sưu tầm ghi lại, có câu giải thích sự hình thành vũ trụ 氣 之 輕 清 上 浮 者 為 天,氣 之 重 濁 下 凝 者 為 地 Khí chi khinh thanh thượng phù giả vi Thiên, Khí chi trọng trọc hạ nghĩ giả vi Địa : Khí nhẹ trong Nổi thành Thiên(Nổi=Trồi=Trôi=Trời=Thời=Thiên). Khí Nặng đục Lắng kết nên Địa mà(Nặng=Lắng=Đặng=Đặc=Đất=Địa) và câu 日 為 眾 陽 之 宗,月 乃 太 陰 之 象 Nhật vi chúng dương chi tông, Nguyệt vi thái âm chi tượng : Trời là tông chủ Thái Dương. Trăng Thái Âm lại tượng trưng tinh thần, rồi câu 月 裡 蟾 蜍,乃 皜 魄之 精 華 Nguyệt lý thiềm thừ, nãi hạo phách chi tinh hoa: Thiềm Thừ là Cóc giữa Trăng. Do tinh hoa của trăng trong tụ thành. Mà trống đồng của người Lạc Việt có các tượng cóc hoặc cặp cóc cõng nhau ở tang trống, và có câu “con cốc là cậu ông trời” với lại tranh “thầy đồ cóc”. Tiếng Việt lại có câu thành ngữ “người Ta là hoa của đất”. Nên người Việt tôn thờ coi trọng nhất là cái Tư Duy của chính mình. Con Rồng của Việt là do lấy từ hình tượng Dòng Sông, nó uốn khúc quanh co, nó bồi đắp màu mỡ cho đồng ruộng để có sự sống và tư duy của muôn loài. Cũng đồng thời, con Rồng là do lấy từ hình tượng bộ Ruột, nó lồng lộn lòng vòng như con sông, nó hấp thụ dinh dưỡng chuyển thành máu nuôi cơ thể. Người Việt thờ Rồng chính là thờ Lòng mình. Mà theo QT thì Lòng=Bọng=Bụng. Nhiều người cứ chê cười rằng, các dân tộc khác thì tư duy bằng Óc, còn người Việt thì lại tư duy bằng Bụng. Nhưng chính người Việt mới là kẻ nói chính xác đến tận gốc. Không có Khí lấy gì Nghĩ ?, (QT:Khí=Nghĩ). Không có Khí thì bộ óc cũng tê liệt mà thôi. Mà Khí là cái vô hình giúp mọi cơ quan của cơ thể con người hoạt động được, lại là do từ Đan Điền ở Bụng đưa lên. Cho nên người Việt mới nói “mình nghĩ Bụng” tức mình đang tư duy định làm cái gì, lại nói “nó thì Lòng nghĩ thế nọ thế kia” tức nó đang tư duy thế nọ thế kia. Mà cái Tư Duy lại là Ruột=Rồng=Long mà người Việt nghệ thuật hóa lên thành hình tượng con Rồng uốn khúc lòng vòng như con Sông, như bộ Ruột. Ruột cũng là Ruột Thịt, là chính Lòng mình và là chính đích thực Tổ Tiên của mình đang tồn tại trong cái Khí của cơ thể mình.1 like
-
Tư Vấn Chữ Ký
7saccauvong liked a post in a topic by Học Trò
Nếu xác định là Hỏa thì nên thể hiện ý chí bùng lên như ngọn lửa, chứ làm gì có ngọn lửa đi ngang. Có lẽ quý anh nên nghiên cứu thêm Thư pháp để thể hiện chữ ký vừa sinh động vừa mang nhiều hàm ý.1 like -
Từ "Chào" đến "Văn" Chữ Văn được cổ thư giải thích là bốn nét tạo hình Vuông nhưng viết lệch đi, biểu thị bằng đường chéo, người Triều Châu đến nay vẫn đọc chữ ấy là “Vuông”, người Quảng Đông đến nay vẫn đọc chữ ấy là “Mảnh”, người Việt Nam ngoài từ “Vuông” và “Văn” còn có thêm từ dính “Vuông-Vắn” và có từ “Vuông Ruộng” tức “Mảnh Ruộng” đồng nghĩa nhau. Sở dĩ biểu thị chữ Văn 文 bằng đường Chéo là vì chéo là hai nét gặp nhau, “Chéo” gốc do từ “Lẹo” là sự gặp gỡ giữa con Đực và con Cái (Cộc/ Cái) trong tư duy phồn thực của người Việt cổ: Lẹo=Chéo=Chào=Giao 交( Quan Thoại mượn rồi phát âm là “cheo 交 ”)=Giao=Giữa =Vừa(“vừa lòng nhau”)=Vuông=Vuông-Vắn=Văn ( đúng là từ cuộc sống thực tiễn sản xuất dẫn đến văn minh của cuộc sống tinh thần, “phú quí sinh lễ nghĩa”, thể hiện rõ ràng trong qui tắc tạo từ của ngôn ngữ Việt). Chỗ=Chí=Chỉ 址 =Chốn=Chợ. “Chỗ Giao 址 交” là nói xuôi theo ngữ pháp Việt, là nơi gặp gỡ của hàng trăm chư hầu Bách Việt, chữ ấy về sau đã bị cưỡng bức bằng ngữ pháp Hán theo nói ngược là “Giao Chỉ 交 址”. Chữ Chào thật là cao sang long trọng, “lời chào cao hơn mâm cỗ” trong giao tiếp Việt, vậy mà nguyên thủy nó cũng chỉ là từ quan sát động tác “Lẹo” của hai con ngài nơi dân nuôi tằm của nền văn minh lúa nước là dân Việt mà thôi. Chỉ cần nói một tiếng “Chào!” với nét mặt tươi tắn đủ hiểu ý là muốn gặp gỡ nhau khi nhìn thấy mặt nhau hay muốn gặp nữa khi chia tay nhau cũng vậy, giống như từ “Chiao !” của tiếng Ý, là đủ văn minh lịch sự lắm rồi, mà nó còn hàm ý “ Chào=Giao Chỉ=Văn Lang ”, chứ đâu cần phải nói “Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại !”, dài dòng gấp 3 lần thời gian nói và gấp 8 lần ký tự viết, như trên VTV nói ngày nay . Chắc là do thấy mình không dùng từ “tái kiến”= “chai chen” văn minh (!) như tiếng Tàu (mà thực ra từ ấy chỉ là từ cộc lốc “gặp lại” không còn hàm thêm ý gì cao đẹp khác), nên Viện ngôn ngữ học VN mới đặt cho VTV câu chào khi chia tay là “Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại !” dài lê thê như vậy, chứ người Việt thì người ta quen nhau, nhớ nhau bởi chỉ một tiếng “Chào!”, vì Chào=Nhao-Nhao= =Nhau=Nhường. “Nhao-nhao” là sự ồn ào nhiệt tình xởi lởi cởi mở vồ vập với nhau trong lời nói,(“Quen nhau trên một quãng đường, Về nhà nhớ mãi ta nhường cho nhau”).1 like
-
Tư Vấn Chữ Ký
7saccauvong liked a post in a topic by Học Trò
@7 sắc cầu vồngChữ viết lên xuống như vậy cho thấy tâm trí còn chưa định, nên cần kéo chữ T lên cao hơn, chữ T nó viết được nhiều chữ tích cực hơn là tiêu cực, vì thế nếu quý anh kéo được chữ T lên thì cũng đồng nghĩa với việc thúc đẩy sự Thành đạt trong tương lai gần. Vì thế có thể nói rằng tên quý anh là Thắng nhưng chỉ thắng những thứ nho nhỏ chứ chưa có Thắng lớn. Với chữ ký, quý anh mệnh Thủy thì nên có chữ ký mềm mại như nước sẽ tốt hơn là xuất hiện góc nhọn ngay đầu chữ ký. Nước để mọi vật chém vào, lao vào thì nước cũng có thể cắt được sắt bằng sự mềm mại của mình, chứ ko phải bằng sự cứng rắn hay nhọn hoắt.1 like -
Mệnh thân đều tốt,phúc đức cũng sáng .Lại tuổi con hổ dữ :D. Tướng này là tướng làm quan chứ không phải là kiếm treo đầu ngựa . Vài nhời ngu ý :d1 like
-
Cái này mình cũng mới xem qua lăng tăng về tử vi thui, cũng không có kinh nghiệm nhiều khi phối hợp các cung xung chiếu, hợp chiếu và các ý nghĩa của các sao. Cách mã đầu đới kiếm là cách khi có kình dương hãm địa thủ mệnh cư tại Ngọ. Vì kình dương nó như thanh kiếm treo kề cổ ngựa vậy, nhưng trong sách có nói có nhiều cách giải, trong đó có sao tử vi hoặc thiên lương chủ mệnh hoặc phượng các, giải thần đồng cung là cách giải duy nhất sẽ tránh được tai họa. Còn cách " mã đầu đới kiếm phi yểu chiết tắc hình thương" chắc nó đúng chỉ khi nào sao thất sát thủ mệnh và cung phúc quá xấu. Còn lá số của bạn không biết có sao nào giải hạn này không bạn thử nhờ bác Haithienha và các thầy khác bình giúp vậy. Thân ái!1 like
-
cũng được, tuy nhiên còn xem giếng nằm ở cung nào nữa. Về cơ bản giếng nằm ở cung nào thì người đó bị. Thân mến1 like
-
Thời của Việt vương Câu Tiễn, dân Lạc Việt ( Các nác 洛 Việt越 = “Lắm nác” Việt = “Lạc” Việt) ở đó vẫn nói tiếng Việt như người Việt Nam, hậu duệ đích tôn của Lạc Việt , ở đất Việt Nam bây giờ. Chữ nho của người Lạc Việt khi đó phải đọc như người Việt đọc thì mới hiểu được. Ví dụ cụ thể như câu mệnh lệnh huấn quân của Câu Tiễn mà người Hán ghi lại thời Xuân Thu, mà Nhạn Nam Phi cung cấp, người Hán theo biểu ý chữ mà luận đều không hiểu gì cả, đọc theo âm quan thoại càng không ra ý nghĩa gì: -“維 甲” 修 “內 矛” : “Duy-giáp” tu nội mâu = “Xáp” tụ lại mau ! - 方 舟 航 治 “須 慮” : Phương xuồng hàng trị “tu-lự” = Phóng xuống hàng trật “tự” ! - 習 之 “于 夷”: Tập chi “ư-di” = Tập cho “giỏi” ! - 宿 之 “于 萊” : Súc chi “vu-lê” = Sống cho “vẻ” ! - 致 之 “于 單”: Chí chi “vu-đan” = Chết cho “vang” ! Những câu đó hoàn toàn theo ngữ pháp Việt. Thế giới Lạc Việt có hàng trăm nước , đều gọi là Việt cả, phân biệt nhau chỉ bằng biểu ý của chữ nho, mà vuông chữ nào cũng có mặt trời trong đó cả, vì dân Lạc Việt là dân thờ mặt trời trên trống đồng. Tất cả các chữ Việt của thế giới Bách Việt đó đều nằm trong nôi khái niệm Trời, theo QT: Trời=Ơi=Ư=Âu=U=Vu=Tu=Tươi=To=Rõ(nướcLỗ)=Rọi=Rực=Rỡ=Sở(nướcSở)=Soi=Sáng=Lãng=Lang=Mang=Mân=Minh=Đỉnh=Đông=Đường= =Thường=Dương=Duôn=Diên=(nướcYên)=Dịch=Dạ=Hạ=Hẹ=Huê=Nghệ=Ngô(nướcNgô)=Ngời=Ngài=Ngôi=Ngoi=Chói(nước Tề)=Chín(nước Tấn)=Chiếu(nước Nam Chiếu)=Chỉu=Rìu=Rượt=Vượt=Viêm=Vic ( “Victory”)= Vid (“Vid” là tên tiếng Phạn của kinh “Vệ Đà” là bộ kinh “những điều hay của cuộc đời”, Vệ Đà= Việt Đời) =Việt=Nhiệt=Nhật. Theo như nôi khái niệm này mà suy ra thì “Văn Lang” có nghĩa là “Vuông đất của dân thờ mặtTrời”= “Vuông Trời”= “Đất Trời”, nghĩa là vùng đất có văn hóa cao, “Đất Trời”= “Đất Trên”= “Đất Thiêng”= “Đất Thượng”, vì vậy mà có tên gọi “Việt Thường”. Đất=Vắt=Việt=Vịm, là dụng cụ gốm đầu tiên. Đất=Đá=Cà=Vá=Vẹt=Việt, là công cụ đá cuội mài đầu tiên là cái Vá để đào đất và cái Vẹt để chém cây phát ra tiếng kêu Rèn-Rẹt nên còn gọi là cái Rìu, tức cái rìu đá mới. Đó là những sản phẩm văn hóa Việt cách nay hàng chục vạn năm. Bởi vậy cái tên “Việt” mà tộc này tự gọi mình là có từ hàng chục vạn năm trước nữa, khi con người biết Chọi đá vào đá để cho nó Vọt (=Việt) lửa ra, mà họ gọi là Cháy=Chói=Lọi=Ly=Lả=Lửa, trở thành “đám người có lửa” gọi là Họ Lửa=(lướt)=Hỏa.(Do đó về sau Thần Lửa được sử viết là Hỏa Thần, còn Thần Cháy Nung thì sử lại viết là Chúc Dung Thần). Rồi người Việt mới Viết ký tự gạch kẻ lên cái Vịm bằng Đất Vắt cách nay hàng chục vạn năm, rồi hàng nghìn năm sau mới là ghi ký tự trên đồ đồng. Chữ Việt bộ “tẩu” (Chạy=Nhảy=Nhanh-Nhẩu= “Tẩu”, đều là từ Việt hết) đọc theo kiểu Việt của thời Việt vương Câu Tiễn là : Chạy 走Rìu戈 =(lướt)=Chiêu=Chậu=Chúa=Chủ, cho nên nó mang nghĩa là “Tư tưởng dẫn đầu”, mà chữ Dẫn 足, là cái dò (Dò=To=Túc), ghép với chữ Đầu 首nghĩa là “Đầu dẫn Tao”=(lướt)=Đạo道, Đạo mới là cái dẫn chân người Ta đi mở đường văn hóa, vậy Đạo của Trang Tử tức Đạo Lão cũng là của người Lạc Việt. Chữ Đạo道 và chữ Việt 越đều có logic như nhau, một đằng là chân dẫn với cái đầu, một đằng là chân dẫn với cái rìu, đều là để đi mở mang lãnh thổ văn hóa. Chữ Việt bộ tẩu越này nghĩa là “Rượt theo mặt trời” của dân trống đồng, là “Vượt”, là nhảy Vọt, là “ưu việt” chứ không phải ý xấu như giải thích khác, nên chữ Việt 越bộ tẩu này rõ ràng là đã dùng trước thời Xuân Thu, và về sau dùng để chỉ tên đất vùng Triết Giang越. Còn chữ Việt khắc trên cây gươm của Việt Vương Câu Tiễn là chữ tên riêng nên đã thay bộ tẩu bằng bộ kim là Việt鉞. Nếu bình thường viết tên và chức thì người ta vẫn viết làViệt越Vương王Câu勾Tiễn践. Còn gươm là của riêng Vua dùng nên tên và chức vẫn phát âm như vậy, nhưng chữ thì phải là “tên riêng”, người xưa gọi là tên chữ, thường là do ông tiên chỉ làng viết cho khi khai sinh đặt tên. Ví dụ tên là Bình nhưng viết tên thì không phải chữ Bình thường dùng, mà tùy người đó mệnh gì thì đổi hay thêm vào bên trái chữ bộ thủy hay mộc hay kim…, nhiều khi thấy ba chữ họ và tên như Hồ Văn Tèn chẳng hạn, trong đó các bộ thủ tạo nên ba chữ này chưa có đủ “mầu” của ngũ hành thì người ta tự ý thêm vào bên trái chữ nào đó bộ thủ cần thiết cho đủ “mầu”ngũ hành, thành ra những chữ tên riêng thường chỉ đúng âm đọc, còn theo biểu ý thì vô lý, nhưng người có tên đó thích vậy hoặc nghe theo tư vấn như vậy thì cũng phải chịu thôi.( Ngày nay vẫn còn mê tín đó, cho nên giáo viên điểm danh học sinh, dù nghe thì hiểu, nhưng vẫn phải hỏi lại chữ họ tên học sinh đó viết như thế nào cho đúng). Cụm “Việt Vương Câu Tiễn” khắc trên gươm thì nó đã là cụm “tên riêng” nên người khắc đã phải đổi bộ thủ bên trái cho nó đủ mầu ngũ hành, vì vậy mà có chữ Việt bộ kim 鉞 trên gươm, chứ không phải là chữ này có trước chữ Việt 越bộ thủ công dụng. Có người tên “ Việt” còn viết thay bằng bộ thủy vì ông ta thích tên riêng mình phải là chữ như thế, với lý do tôi thích tôi là Việt 泧 nước tức nước Việt vì tính tôi nhu như nước. Cứ theo QT mà dẫn thì mỗi nôi khái niệm của Việt ngữ có từ chục đến vài chục từ đơn âm tiết không đồng âm, mà trong đó Hán ngữ chỉ mượn có một âm và tất cả các chữ nho, do vậy Hán ngữ có từ đồng âm dị nghĩa quá nhiều, có muốn latin hóa để ký âm cũng chịu. Ví dụ thời Việt Vương Câu Tiễn, dân Việt vốn là dân biển, dân sông nước, nói xuôi trong cấu trúc ngôn từ, vì luôn “xuôi chèo mát mái” tức chèo xuôi và có gió thổi mát cánh buồm, giỏi buôn bán trên bến dưới thuyền, nên có các từ của sôi động giao dịch là: Tới Lằn=(lướt)=Tấn 濒, nghĩa là sát mép nước; Tiếp Bạn=(lướt)=Tân 宾 =Khẩn-Khoản=Khách, nên còn có từ “tiếp tân” hay “tiếpkhách”; Bờ Lên =(lướt) =Bến=Bân= Tân; Bận Rộn= (lướt)= =Bộn=Tốn=Tân 缤; Bẽn=Bân 彬 ( ý nói người trong Rừng 林sâu ra giao dịch thường bẽn lẽn, từ tốn, chậm chạp nhưng có lòng tốt, nên từ ấy còn có nghĩa là lịch sự ,nho nhã, và có chuyện Rét nàng Bân đan áo cho chồng); Phô Vân=(lướt)=Phân 玢 (là loại đá ngọc đem ra trao đổi). Vậy mà tất cả các chữ nho ấy người Hán mượn, chỉ phát có một âm không chuẩn là “bin”. Còn đặt tên con thì người Việt mong muốn cái tố chất của nó tức cái Bổn của con phải có cả Vũ 武cả Văn文 , nên “Bổn Vũ Văn”=(lướt)=Bân斌, và chữ Bân này chỉ viết bằng ghép hai chữ Vũ 武và Văn文 thành Bân 斌, nó chẳng có nghĩa gì cả, chỉ nhìn chữ mới biết ý mà thôi, nhưng nó chính là thằng Bờm=Bân. Thằng Bờm chỉ có cái Quạt Mo tức cái Mo Quạt=Mỏ Qúi. Nó chỉ muốn đổi cục xôi tức cái Nền Nếp mà thôi, mà Mỏ Qúi với Nền Nếp đều là của nội địa Văn Lang cả. Cỗ cúng nào của người Việt chẳng có cái Thủ Lợn đặt trên mâm xôi , ý là Thủ Lĩnh phải trên cái Nền Nếp thì mới Lãnh Đạo được.1 like
-
Qua đó cho thấy một chuỗi những sự kiện có tính hệ thống từ Nam dương Tử ở các thế kỷ trước đến tận triều đại Nguyễn sau này - Một minh triết Việt với đồ hình Âm Dương vẫn tiềm ẩn song song với quan niệm của Chu Đôn Di vào thời Tống với đồ hình Âm Dương có hai chấm.1 like
-
Sau khi tìm kiếm các từ khóa và đối chiếu hình ảnh, đây chính là bức hình mà Rin86 muốn đưa lên nhưng bị hỏng Đồ hình này hoàn toàn nhất quán với đồ hình trên tấm bia "Khiêm cung ký" lớn nhất VN tại lăng vua Tự Đức và khẳng định một lần nữa dòng chảy minh triết riêng của người Việt, chính thức được nhà nước thời Nguyễn công nhận.1 like
-
Trong khi lang thang trên mạng, viethq22 lại tìm được một hình ảnh do người Pháp chụp đầu thế kỷ 20, trong bức hình này, phía trên của bức cốn lớn là đồ hình âm dương Việt được chạm nổi rất đẹp, mời mọi người cùng xem1 like
-
TƯ LIỆU THAM KHẢO Năm Mão không êm dịu VnExpress Thứ hai, 31/1/2011, 06:45 GMT+7 Năm âm lịch sắp tới theo quan niệm của người Trung Quốc là năm con thỏ, loài vật có lớp lông mượt mịn, nhưng các thầy bói châu Á dự đoán rằng đây sẽ là một năm không êm ả. Tượng thỏ khổng lồ trước một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: AP. Những lời tiên đoán chính cho năm âm lịch này là căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục, các mối đe dọa khủng bố xuất hiện, thảm họa thiên nhiên khắp nơi và thị trường thế giới chao đảo. Thậm chí đôi tình nhân nổi tiếng của Hollywood Brad Pitt and Angelina Jolie cũng không thoát khỏi vận đen của năm nay. Cả hai người đều sinh năm Thỏ và một thầy bói đoán rằng mối quan hệ lâu năm của họ sẽ gặp nhiều tranh cãi và sóng gió trong năm tới. Khi Tết âm lịch đến gần, người châu Á ở khắp nơi, đổ xô đi xem bói và nghe dự đoán về năm mới. Năm Thỏ trong quan niệm của người Trung Quốc gắn liền với gỗ và kim loại, hai yếu tố đối ngược nhau, Raymond Lo, một thầy phong thủy ở Hong Kong, cho biết. Đồng nghiệp của ông là Tsai Shang-chi ở Đài Loan dự đoán chi tiết hơn. "Năm nay phương Tây sẽ bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng xấu và có thể bị khủng bố nhiều hơn. Phương Đông cũng sẽ chịu ảnh hưởng tương tự và thể hiện ở tình hình căng thẳng tiếp diễn trên bán đảo Triều Tiên", ông nói. Tsai và thầy bói người Malaysia Rev Yong quả quyết rằng vấn đề giữa Hàn Quốc và Triều Tiên không dẫn tới chiến tranh. Trong khi đó, Yong không lạc quan lắm về khả năng tránh được những thảm họa thiên nhiên dữ dội. Ông đoán rằng lũ lụt sẽ xảy ra khắp thế giới và Nhật sẽ hứng chịu một trận động đất mạnh. Yong cho biết nền kinh tế thế giới sẽ gặp nhiều vấn đề lớn trong năm tới và có khả năng thị trường chứng khoán sẽ tụt dốc vào nửa cuối năm. "Người ta nghĩ con thỏ rất nhẹ nhàng nhưng năm tới không phải là năm tốt. Sẽ có nhiều xung đột", Yong nói. Thầy bói Hong Kong Peter So dự đoán rằng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục. Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào sẽ có lợi thế hơn so với người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama bởi ông sinh vào mùa đông, hợp với yếu tố lửa trong năm Thỏ trong khi Obama sinh tháng 8. "Chính quyền của ông Obama sẽ không suôn sẻ được như vậy và ông ấy sẽ không đạt được nhiều thành tựu", thầy bói này phán. Với những người muốn tránh vận đen của năm tuổi, Tsai cho rằng họ nên mặc quần áo màu trắng, vàng và ăn những món có hai màu sắc đó, ví dụ cam, quả bí, cải trắng và táo. Thầy bói Lo người Hong Kong cho biết mang dây chuyền hình chó có thể cũng sẽ giúp phần nào bởi về chiêm tinh, chó và thỏ rất hợp nhau. Ngọc Sơn ================================== Buồn nhỉ! Vì với người Việt Nam thì năm nay lại là năm con mèo. Với cách luận của thày Lo thì người Việt không thể mang dây chuyền hình con chó được. Vì người Việt có câu: " Cắn nhau như chó với mèo" . Không biết thày Lo sẽ khuyên nên mang dây chuyền hình con gì? Năm con mèo ở Việt Nam thì nên đi chung với bà xã chắc an toàn .1 like
-
LỜI TIÊN TRI 2011 TÂN MÃO Bổ sung Trên bản đồ thế giới được định tâm theo phương pháp định tâm của Phong thủy Lạc Việt. Chúng ta thấy rằng hai sơn Giáp Mão năm nay có Thái Tuế chiếu. Đây chính là phương mà Lý học gọi là "Động Thái Tuế". Bởi vậy, những diễn biến về chính trị, xã hội ở vùng Đông Bắc Á sẽ là tâm điểm chú ý của dự luận quốc tế trong năm nay. Hình vuông mang số 7 chính là tâm của địa hình trên mặt địa cầu. Theo phong thủy Lạc Việt thì trung cung của Đại cầu còn bao trùm Bắc phi, Nam Á, Nam Âu và một phần Tây Âu. Vùng trung cung này, năm nay sẽ có nhiều bất ổn xã hội. Phần phía Nam Hoa Kỳ và Bắc Nam Mỹ là phương đối xung Thái Tuế, có khả năng chịu nhiều thiên tai. Phần biển phía Đông Hoa Kỳ (Chấm đỏ), Giữa châu Úc (Chấm đỏ) và vùng phía trên bên trái Ấn Độ (Chấm đỏ) - đều là trung tâm của Châu Mỹ, Châu Á và Châu Úc sẽ gặp thiên tai nặng nề, hoặc những sự cố lớn bất lợi, cần đề phòng. Có thể chúng tôi phân cung điểm hướng chưa thật chính xác, những địa danh cụ thể có thể xê xích trên bản đồ.1 like
-
VIỆT NAM NĂM TÂN MÃO Nguyễn Vũ Tuấn Anh Bài trả lời phỏng vấn Tạp chí Kinh tế - Châu Á Thái Bình Dương. Trước thềm năm mới Tạp chí Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn Nhà nghiên cứu Lý học đông phương (NNCLHDP) Nguyễn Vũ Tuấn Anh về những dự đoán của ông về tình hình kinh tế, xã hội, thiên tai… của Việt Nam năm 2011. Tạp chí xin giới thiệu tới độc giả nội dung cuộc phỏng vấn này. * Bằng phương pháp Lạc Việt độn toán - Ông có dự báo (đánh giá) thế nào về tình hình Việt Nam năm 2011 ? NNC.LHDP Nguyễn Vũ Tuấn Anh: Quẻ chủ của ngày 8/12, giờ Dậu là quẻ “Kinh Vô Vong”. Nhưng quẻ này trước khi phóng viên hỏi thì tôi (nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh) đã dùng cho một trường hợp khác, nên câu hỏi của phóng viên là câu hỏi thứ 2 có quẻ độn là “Khai Đại An” . Trong phương pháp Lạc Việt độn toán, quẻ độn là trường hợp riêng của quẻ chính.Trên cơ sở của quẻ này thì năm tới sẽ có một số vấn đề sau: Về kinh tế thế giới: Năm 2011 kinh tế thế giới vẫn trên đà suy thoái và biến động sang một trạng thái mới. Cụ thể là: Nếu năm 2008, suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến những đại Cty, năm 2010 ảnh hưởng cấp độ quốc gia - thì năm nay, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế sẽ trực tiếp tác động tới cuộc sống của người dân. Ví dụ: Những chương trình an sinh xã hội bị cắt giảm, tình trạng thất nghiệp phát triển ở nhiều quốc gia.... Tuy nhiên, những bất ổn xã hội sẽ nảy sinh dưới nhiều hình thức. Những bất ổn này sẽ không đơn giản chỉ là trộm cướp, mà kể cả bất ổn chính trị, xã hội với những cuộc biểu tình, đình công. Tất nhiên không phải là tất cả các quốc gia đều bị ảnh hưởng, nhưng đó là nét chủ đạo của kinh tế thế giới năm 2011, hệ quả từ cuộc khủng hoảng năm 2008. Cá biệt vẫn có những quốc gia ổn định và tiếp tục phát triển. Đây là quẻ chủ đạo Kinh Vo Vong. Về kinh tế Việt Nam: Năm 2011 kinh tế vĩ mô có nhiều vấn đề lớn mở ra. Quẻ Khai Đại An, Quẻ Khai ở đây là mở ra tạo ra cái mới, trôi chảy, hanh thông; quẻ Đại An thuộc về hành thổ mà lại dương thổ, theo Lạc Việt độn toán thì quẻ này tượng của nó là mảnh đất rộng, cho biết nền tảng xã hội Việt Nam năm Tân Mão rất vững chắc để phát triển. Việt Nam đang trên đà phát triển sẽ tiếp tục phát triển hơn, nhưng không phải như thế mà tất cả các vấn đề nảy sinh trong xã hội có thể giải quyết được ngay. Nhưng những chính sách vĩ mô sẽ ổn định hơn, sẽ đi theo chiều hướng tốt hơn, rõ ràng và minh bạch hơn. Điều này chứng tỏ năm 2011 Việt Nam sẽ có những cơ hội mới mở ra và chúng ta có quyền hy vọng đất nước sẽ có những đổi thay theo chiều hướng tốt hơn. Tôi hy vọng rằng sau đại hội Đảng lần này sẽ có nhiều quyết sách mới tạo sự ổn định và giúp cho đất nước phát triển toàn diện hơn. *Vấn đề an sinh xã hội có biến động gì không, thưa Ông? NNC.LHDP Nguyễn Vũ Tuấn Anh: Năm 2011Việt Nam về an sinh xã hội sẽ ổn định hơn. So với năm Canh Dần tôi đã tiên tri là mức độ tội phạm tăng thì năm Tân Mão chính sách an sinh xã hội tốt hơn do quẻ độn là “Khai Đại An” là có một nền tảng vững chắc do đó những chính sách an sinh sẽ được quan tâm đúng đắn, nên cuộc sống của người dân được quan tâm hơn. Mức độ tội phạm tăng nặng sẽ giảm đi. Tất cả những điều này là quy luật vũ trụ và với cái nhìn của lý học Đông phương. Vấn đề thiên tai? Năm 2011 đối với thế giới thì thiên tai sẽ xảy ra nặng và căng thẳng hơn năm Canh Dần. Bão lụt xảy ra trên thế giới với tần xuất cao và mạnh hơn. Những hiện tượng như hạn hán, động đất, núi lửa phun trào, cháy rừng sẽ nhiều hơn năm 2011. Tuy về thiên tai Việt Nam bị ảnh hưởng nhẹ hơn so với Thế Giới, có thể nói là gần như không đáng kể, nhưng vẫn phải đề phòng. Vấn đề văn hóa? Đây là quẻ “Sinh Tốc Hỷ” . Năm 2011 có những hy vọng lớn trong vấn đề văn hóa. Có thể có những ý tưởng mới mang tầm quốc gia để bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc. Theo quy luật phát triển thì ánh sáng văn hóa phát triển thì bóng tối sẽ lui đi thì mức độ phạm tội giảm xuống và không còn mức độ tàn bạo như năm 2010 của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Về dịch bệnh? Quẻ “Thương Xích khẩu”. Ở con người: Năm 2011 Việt Nam và thế giới nói chung phải đề phòng những vấn đề liên quan tới an toàn thực phẩm. Những bệnh như ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, đường ruột cần đề phòng. Những bệnh mang tính đại dịch như cúm gà có nguy cơ bùng phát. Ở vật nuôi: Những bệnh như lở mồm long móng không những ở Việt Nam mà trên thế giới loại dịch bệnh này đều xuất hiện trở lại. Ở nước ngoài sẽ gây thiệt hại lớn; ở Việt Nam nhẹ hơn, nhưng cũng cần quan tâm. Nhựng vật nuôi như gia súc, gia cầm và đặc biệt loài thủy sản sang năm sẽ có nhiều loại dịch bệnh cần đề phòng. Tóm lại những vấn đề về an toàn thực phẩm luôn luôn phải đề phòng và phải có những biện pháp mạnh để khống chế khả năng gây dịch bệnh. Những biện pháp đề phòng cần đồng bộ và nhất quán, vấn đề pháp lý phải rõ ràng để có thể chế tài những cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, hoặc không đạt vệ sinh an toàn trong thực phẩm, từ đó sẽ tránh và giảm thiếu được những dịch bệnh nói trên. * Bão lũ miền trung năm 2011 sẽ diễn biến thế nào, thưa Ông? NNC.LHDP Nguyễn Vũ Tuấn Anh: Miền Trung bão lụt nhẹ vì quẻ “ Đỗ Tiểu Cát”. Có lụt, nhưng nhẹ hơn năm 2010. Tính chất bi thương giảm đi nhiều. * Về kinh tế, năm 2011 Việt Nam có tín hiệu gì vui và có gì biến động không, thưa Ông? Thị trường Vàng: Thị trường Vàng năm 2011 sẽ có biến động chứ chắc chắn không thể đứng yên. Quẻ “Cảnh vô vong” (Cảnh hỏa sinh vô vong thổ) sẽ không có biến động lớn, Cảnh thì lên từ từ.....không biến động tăng giảm đột ngột, gây sốc và bất ngờ. Tóm lại là giá vàng lên nhưng không sốc như năm 2010. (Trong khủng hoảng kinh tế thì vàng không thể đứng yên được) Bất động sản: Quẻ Tử Đại An. Thị trường bất động sản năm nay sẽ bị “ cảm cúm nặng”, tăng giảm đột ngột thất thường. Nếu phân tích theo lý học đông phương thì Bất động sản thuộc hành thổ, năm 2011 Tân Mão, trong đó Tân là Thiên can Kim, Thổ bị sinh xuất, hành khí và địa chi thuộc Mộc khắc thổ. Quẻ Đại An Thổ sinh xuất Tử kim, nên ngành bất động sản có nhiều bất lợi. Nhưng vì Đại An chủ sự bình yên, nên ai trường vốn, chịu đựng được sẽ thành công. Tóm lại năm 2011 thị trường bất động sản biến động thất thường có những điều khó lường xảy ra. Chứng khoán: Quẻ “Kinh lưu niên” đây là quẻ xấu. Một năm nhiều biến động, khó lường trước được mọi sự việc. * Thưa ông, vị thế của Việt Nam năm Tân Mão sẽ thế nào? NNC.LHDP Nguyễn Vũ Tuấn Anh: Quẻ “Khai Tốc hỷ”. Vị thế của Việt Nam năm 2011 sẽ có nhiều thay đổi theo chiều hướng tốt hơn, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế sẽ có uy tín rất cao. Các mối quan hệ với những nước lớn đều tốt đẹp. Năm 2011 rất nhiều vấn đề tốt ít nhất là về Văn hóa và địa vị quốc tế. Khai Tốc hỷ là sự phát triển vui vẻ giữa trục Nam Bắc, là sự phát triển cân đối. Việt Nam có khả năng cân đối quyền lợi của các bên để dẫn tới sự phát triển ổn định. Các quyền lợi quốc gia trong quan hệ quốc tế được từ từ khắc phục. * Thưa ông, cho một câu trả lời cuối cùng: Ông đã nhiều lần có những dự báo khá chính xác. Ông có bao giờ đoán sai không? NNC.LHDP Nguyễn Vũ Tuấn Anh: Khả năng dự báo là một tiêu chí cho một lý thuyết được coi là khoa học. Khi nó tổng hợp những quy luật để xác định một phương pháp dự báo có tính quy ước thì tất yếu phải có sai số. Huống chi nó lại được thực hiện bởi con người thì chẳng có gì tuyệt đối cả. ============================== PS: Có thể bổ sung thêm như thế này: Nếu tôi đoán 100 câu đúng cả 100 thì câu thứ 101 sẽ sai.1 like
-
Bác HGL Đúng như hôm trước em hỏi bác, em bỏ đi những thứ như bác khuyên, nên mẹ con em đã bình yên ạ, thôi từ nay em xin theo bác hoài vậy, ^_^ . Chị nắng: Cám ơn chị nhiều nhhiều, không có chị chắc em không bik được quanh mình còn có nhiều người vừa tài vừa đức như thế đâu. Chúc chị và mọi người luôn bình an, mạnh khoẻ ạ1 like
-
Viethq22 vừa từ Huế trở về, mặc dù năm nào cũng đi Huế nhưng bây giờ chịu khó quan sát hơn nên phát hiện thấy đồ hình âm dương Lạc Việt ở trên văn bia trong các lăng tẩm của vua Nguyễn, viethq22 đã nhận thấy đồ hình này trên văn bia "Khiêm Cung Ký" trong lăng Vua Tự Đức và trên văn bia lăng Vua Khải Định. Văn bia lăng vua Minh Mạng hình như cũng có nhưng viethq22 quên không chụp hình nên không dám khẳng định. Hiện chỉ có hình ảnh văn bia lăng Vua Tự Đức đưa lên đây để mọi người cùng xem xét. Những hình ảnh này khiến viethq22 nghĩ đến những dòng chảy văn hóa truyền thống đích thực của người Việt vẫn âm thầm chảy không chỉ trong dân gian mà cả trong tầng lớp thượng lưu của xã hội. Điều đó cũng phản ánh sức mạnh của một nền văn hóa thực sự mang tính bản địa và có giá trị, được chính thức công nhận bởi nhà nước chứ không chỉ là chuyện tự phát của nhân dân. Thông tin về lăng Vua Tự Đức Lăng được xây dựng vào năm 1864 và hoàn thành vào năm 1867 trên diện tích 475ha. Lăng Tự Đức là một quần thể công trình kiến trúc, trong đó có nơi chôn cất vua Tự Đức tọa lạc trong một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng, tổng Cư Chánh (cũ), nay là thôn Thượng Ba, xã Thủy Xuân, thành phố Huế. Lúc mới xây dựng, lăng có tên là Vạn Niên Cơ, sau cuộc nổi loạn Chày Vôi, Tự Đức bèn đổi tên thành Khiêm Cung. Sau khi Tự Đức mất, lăng được đổi tên thành Khiêm Lăng. Lăng Tự Đức có kiến trúc cầu kỳ, phong cảnh sơn thủy hữu tình và là một trong những lăng tẩm đẹp nhất của vua chúa nhà Nguyễn.1 like
-
(em cũng chưa hiểu gương lồi này là gương như nào ) ??? Cái này phải đọc lại sách vật lý phổ thông phần Quang học nhé. Mãi chơi quên hết lời cô dặn dò rùi. Hé he. Còn đây là hình của kiếng ...... Gương cầu lồi là gương có bề mặt là một phần của hình cầu và có lớp bạc hướng về mặt lồi. Gương cầu lồi cho ta ảnh ảo và nhỏ hơn vật. Vùng nhìn thấy của gương cầu lồi rộng hơn vùng nhìn thấy của gương phẳng có cùng kích thước. Gương cầu lồi có thể biến một chùm tia sáng song song thành chùm tia phản xạ phân kì, từ chùm tia hội tụ thành chùm tia phản xạ phân kì hay song song. Người ta dùng cái tô đỏ trên để vào phong thũy thui. Dể ợt ****/ Có vài cách trấn kiểu sát nầy, đặt ông Quan Công trấn sát cũng được nhưng chứng tõ thầy nầy chưa cao tay ấn, cũng phãi thôi vì là cô Phùng dùng phong thũy theo tràng phái (giáo viên sư phạm)....... Cô lại sử dụng tinh thần dân tộc lên cao, đúng là tàu thâm thiệt. Tàu họ dụng tượng Quan Công trấn sát cầu phúc lợi, có ly do nhất định của nó như họ cho rằng ông QC là thần linh nhà trời, dựa vào uy dũng công đức khi còn tại thế của ông ấy để trấn tromg phong thũy ...vv. Nhưng dù sao đó là thần nhân dân tộc cũa họ. Nên họ thờ Quan Công thì ta củng nên tôn trọng, ko pĩ báng vì đó là một người có Đức Dũng. Nhưng luôn nhớ đây vẩn là người Tàu. Trong khi nước Việt ta có một anh hùng dân tộc rất nổi tiếng được thế giới ghi nhận. Ngài công đức vô lượng, pháp thuật cao cường sát qũy trừ tà, uy linh hiển hách, đời đời thờ phụng .... đó là Đức Thượng Phụ Thượng Quốc Công Bình Bắc đại nguyên soái Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Gia hiếu tử, quốc trung thần, công liệt chiến đan thanh, ninh chỉ lưỡng hồi an xã tắc; Văn kinh thiên, vũ bát loạn, anh linh tham khí hóa, thượng lưu chung cổ điện sơn hà” Trần Khánh Dư, một tướng giỏi cùng thời đã hết lời ca ngợi ông :... "Lấy ngũ hành cảm ứng với nhau, cân nhắc cửu cung, không lẫn âm dương...". ( nếu so sánh công lao thành tựu ra thì ông Quan Công còn thua xa Ngài - Người Hoa vùng Nam TQ xưa kia họ còn dụng mượn danh Ngài để dạy và nuôi dưỡng đứa trẻ nhỏ ) . Tho61ng kê mà đầy đũ ra thì cả nước hiện nay phải có đến gần 1 ngàn nơi có thiết lập bàn thờ Ngài. Hàng năm những dịp lễ hội, quan dân nô nức dâng hương tưởng nhớ và cầu khẫn. Thế mà người ta không phụng sự Ngài ngay tại gia, mà nương nhờ công đức của Ngài cầu phúc tránh họa. Người Việt mừoi muơi lại cứ rước ông Quan Công bên tàu về thờ.Thật là thiếu sót và thiếu hiểu hiểu biết nghiêm trọng. Phải nói là người Tàu từ bấy lâu họ xấu với mình trong cái chuyện thôn tính đất đai, cai trị nhân lực.... Nhưng phải thừ nhận họ có nhiều cái giõi hơn mình. Ghét hay không thích là về quan điễm sống này nọ, còn giõi thì phải học thôi. Nội cái Nho - Y _ Lý _ Số họ cũng đầy người có tên tuỗi bấy lâu. Không vì lịch sử ngườn gốc nọ kia mà ta đang đưa nó về đúng sự thật của vấn đề mà rồi giũ bỏ tất cả, đó là cực đoan. Còn nữa là trong Y _ Lý _ Số, các nhà Y Lý 1chân chính phải là người có đức độ, thương người, ko hám dnh lợi. Còn không trời ko dung đất ko tha, ai đi vào cái món này cả Việt Tàu Cao Ly Nhự bổn .... mà chẵng biết. Nên cũng ko nói tất cả đêu xấu được. Vậy họ có cái hay thì mình học, nhưng học thì học áp dụng phải có định hướng, quan điểm và tư tưởng Việt. ( Phải xây dựng phát triển đất nước bằng nền kinh tế thị trường, theo định hướng XHCN và tư tưởng HCM ) chớ ! Nếu cậu có tâm, nên di thĩnh tượng Ngài Hưng Đạo Đại Vương về thờ để trấn sát trừ tai. Nói trộm zía chứ đại diện các cơ quan công quyền thứ bậc lớn đùng còn lạy Ngài như tế sao khi có việc này kia. Huống chi cái đồn CA phương nhỏ tí đó. Năm xưa tôi có đọc được bài : Linh thiêng đức thánh Trần trên trang web nào đó, rất giá trị cậu tìm đọc cho rõ, không bảo là tôi ba xạo.1 like
-
Đi trên đường Lý Chính Thắng, quân 3, Tp HCM, Thiên Đồng chợt nhận thấy một ngôi đình cổ tên là "Đình Xuân Hòa" mà ở đấy , ngay mặt tiền ngoài nơi thờ ông Hổ có thể hiện hai xoáy Âm Dương Lạc Việt. Dò hỏi người giữ đình thì người này không biết gì cả, chỉ biết rằng đình thờ Thần Hoàng Bổn Sứ của người Việt đã có tứ lâu. Nay đình này được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố.1 like