-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 24/02/2011 in Bài viết
-
Mênh song Tướng, có Đế có Ấn có Cáo lại thêm Thai Tọa nữa, vậy mà gặp phải mỗi 1 chú Hình mà đoản thọ, nếu là Nam giới thì có khi còn chết vì súng đạn ấy chứ. Nhìn thoáng qua tưởng làm ông nọ bà kia gì bên công an hay quân đội hay chính trị ghê lắm nhưng cũng chỉ vì có Hình Sát mà thành ra Tân binh cho ra tuyến đầu chết trước để lên bảng vàng ghi công làm Liệt Sỹ. Lỗi này tại Thiên tướng gặp Thiên hình chứ ko phải tại Tướng quân. Đối với Nữ thì vì vụ này mà hay gặp khó khăn, cản trở, sầu bi, nhất là thất tình. Cũng vì thế mà làm giảm sự tươi tốt của bộ Binh - Hình - Tướng - Ấn cũng như Thai Tọa. Cũng xin nói thêm là có người cho rằng Tướng quân hay Thiên tướng cũng như nhau khi gặp mặt anh Hình. Nhưng vì đã lấy chồng rồi nên phải ngó tới Phu, gặp ngay ông chùm Hóa và đúng là đã đứt duyên nên lúc này lại phải dòm lại Quan cung thấy ngay Cô Quả trùng phùng thế này thì Mệnh toàn Tướng cũng chỉ như ông tướng gác Chòi canh mà thôi. (Giải thích rõ kẻo lại đòi làm rõ như bao nguời, Chòi canh thì chỉ có 1 mạng người thôi, ko có cái chòi gác nào có vài mống đứng đó cả). Có chức tước thì phải có người hầu cận, ngó cung Nô thì làm gì có anh Nô nào hầu đâu mà bắt vạ cả làng. Giải thích cho cái sự nghề May này thì xin luận như sau: Trước tiên phải tự khen mình cái cho sướng: Ôi mình phục mình quá, bởi mình biết bới móc nghề nghiệp của đương số. Sau khi hết sướng thì luận thế này. Nếu cái anh Hình này mà đi với mấy anh khác thì thành bác sĩ châm cứu, mổ sẻ, nội soi, v.v... túm lại là có liên quan đến Kim, chỉ, dao, kéo, phấn, bút, thước. Thì không hẳn đã là bác sĩ bởi cung Tài có anh Khúc, hót hay phải biết, mỗi tội gặp anh Toái là thấy phiền lòng không hót được, chứng tỏ là không có tài ăn nói để mà chỉ huy rồi. Tổng thể có Quang Quý, Xương Khúc, Thai Tọa, Ấn Cáo đã giúp đương số có con mắt, tay nghề để làm nghề May, đặc biệt là chẳng có ai đứng may cả, toàn Tọa hết. Bác sĩ thì toàn đứng chứ ko ngồi. Lúc này lại phải tôn vinh anh Tọa. Cuối cùng, cách Binh Hình Tướng Ấn này ko phải là cách đúng để bàn chuyện ông nọ bà kia cho đương số. Tuy nhiên vì mệnh có Song tướng với các sao tốt, nhất là có anh Tồn kho nên đương số có thể tự mình làm chủ với một vài người giúp việc chứ thuê mướn kiểu chủ tớ thì sợ là sẽ phá sản bởi tin vào Thợ. Đương số có thể túc tắc làm chủ cửa hiệu nho nhỏ của mình.2 likes
-
Chào các anh chị! Hôm nay tôi mang 1 trường hợp đến để chúng ta cùng thảo luận. Vấn đề là thế này: Tôi có xem bói cho 1 quý bà đầy tham vọng, dù chỉ sinh năm 1978 nhưng quý bà này đã có 1 quá khứ rất đáng nể khi vượt muôn vàn khó khăn của cuộc sống, nếu kể ra đây quá khứ của quý bà này chì mấy bé chíp chíp chỉ có nước lùi xa mà ngả mũ nghiêng mình kính nể bởi không bao giờ dám nghĩ đến việc đặt mình vào hoàn cảnh của quý bà này mà đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn. Vấn đề ở chỗ là quý bà này đã bỏ 1 chồng và mới lấy 1 chồng khác, đã lấy tên hiệu phật tử để thể hiện mình là con nhà Phật (ham cái sự chết là được đặt tro cốt vào trong Chùa để nghe giảng Kinh mà thành Phật chết), quý bà này rất hứng thú với chuyện quan hệ chăn gối, tham vọng làm chủ (Giám đốc) và làm giầu là vô cùng lớn. Thành lập công ty 1 thì bị lừa đảo vì không biết cách quản lý nên bị đối tác lừa về việc sử dụng Hóa đơn, Thành lập công ty 2 thì mải tham vọng lấy chồng có quyền thế thì sẽ giầu hơn và có Cty thì môn đăng hộ đối do chồng 1 cũng là Giám đốc. Nên 2 cty mở ra đều đóng cửa rất nhanh. Hiện quý bà này lại tham vọng mở tiếp Công ty nhưng chắc sẽ phải để người khác đứng tên do bản thân đang nợ Tư cách pháp nhân. Lá số của quý bà này thì xấu, không hợp với người làm giám đốc và bản thân quý bà này cũng chẳng có tài cán làm giám đốc. Nhưng vấn đề là ở chỗ do quý bà này đã là Đệ tử Phật gia nên số phận sẽ khác người thường, nhất là khi đã ở tầm tuổi sau 31 tuổi, đó là theo như quý bà ấy nói lại lời của 1 vị Trụ trì nào đó đã nói thế với quý bà này. Gần 20 năm nghiên cứu mà tôi chưa từng gặp vấn đề nào kiểu thế này, nay đưa trường hợp thú vị này ra để mọi người cùng góp lời xem sao. Không nhẽ 1 người rất ham Dục mà đã là đệ tử Phật gia thì số phận được thay đổi xấu thành không xấu hay sao? Số quý bà này là số phá sản mà có thể cải số thành không?1 like
-
CHÚC MỪNG SINH NHẬT THIÊN ĐỒNG (35), SỐ 35 TRONG () CHẮC LÀ SỐ TUỔI NHỈ??. SINH NHẬT VUI VẺ. VẠN SỰ NHƯ Ý, CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY1 like
-
1 like
-
Kim cương đang giảng đạo cho những người phàm phu ở diễn đàn nghe hả ? Tưởng sang năm mới bớt lảm nhảm chứ1 like
-
Lẳng lặng nhìn xăng nó mới tăng Nó tăng theo kiểu một cái… pằng… Phen này ông quyết đi xe đạp… Vừa đẹp vòng mông, khỏi sợ lăn. Lẳng lặng nhìn xăng nó cứ tăng Nó tăng như thế, đếch dám ăn Phen này ông quyết đi Khơ-mể Làm việc lăn tăn cũng đủ ăn Lẳng lặng nhìn xăng tăng tiếp tăng Nó tăng như thể… mai hết tăng… Phen này ông quyết đi buôn lựu (lựu đạn) Bảo đảm có kẻ chết vì xăng… Xăng tăng, tăng mãi, tăng, tăng, tăng, Oằn lưng cho lắm, chẳng đủ ăn. Mong sao HR tấu với sếp Lương tháng tăng đều… hơn xăng tăng....1 like
-
Số phải lấy chồng muộn mà lại phá số lấy chồng sớm nên bi kịch hôn nhân mới diễn ra theo chiều xấu. Năm nay cũng có mối hỏi, nhưng có vẻ chưa được. Tầm này mà cưới thì vẫn còn là sớm. Vài năm nữa cũng chưa phải là muộn. Chỉ thế thôi nhé, thế là phá rào quy đinh của Diễn đàn nhiều rồi.1 like
-
Chị quý cô làm nghề gì?1 like
-
CHÚC MỪNG SINH NHẬT SƯ HUYNH THIÊN ĐỒNG (Mau mau có dzợ nha) Tặng sư huynh nè1 like
-
CHÚC MỪNG SINH NHẬT HUYNH THIÊN ĐỒNG CHÚC HUYNH CÓ ĐƯỢC NIỀM VUI LỚN - THÀNH CÔNG - HẠNH PHÚC1 like
-
Có một vị hòa thượng trả lời đệ tử rằng: "Thành Phật thì không còn bị ràng buộc bới nghiệp chướng", lập tức xuống núi tu lại.1 like
-
ha ha , thấy cặp môi mĩ nhân rồi :D không biết bác có làm trong ngành thời trang không vậy :D nhân trung tương đối rộng ấy là người có sức khoẻ tốt , cá tính khoáng đạt , rộng lượng . Thông minh , trung vận khá là phát . đôi mắt nhìn không rõ , có lẽ là tình yêu lận đận xíu đấy :D Thân .1 like
-
Bạn chắc thi CFA, chúc thành công nhé! :)1 like
-
Cảm ơn anh Thiên Luân nhiều! Giờ thì tôi đã có thể vung vẩy phím chuột trong mục Trao đổi học thuật rồi.1 like
-
Như đã nói lúc trước hôm đầu năm ,năm nay mọi chuyện của cháu không được như ý ,mọi toan tính đều trật đường rầy , sức khỏe kém ,công việc làm ăn thât bại thua lỗ ,thu nhập kém ,cho nên tôi không muốn đề ra chi tiết những tháng nào ,vì có thể lúc nào cung có thể xảy ra ... bởi vậy tôi muốn skip trả lời những câu hỏi của cháu năm nay ,đến gần hết năm nay sẽ xem cho năm tới .1 like
-
Liệt sĩ "áp vong" gọi thân nhân đón về Thứ Tư, ngày 23/02/2011, 18:00 (Tin tuc 24h) - Chú liệt sĩ về nhập vào cô em gái, khóc nhiều. Chú nói: "Em ở trong rừng Tây Ninh, lạnh lẽo, đau đớn lắm. Em xa quê bao nhiêu năm rồi, đưa em về với bố mẹ đi, nhanh nhé". Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày Chiếc lọ chứa mảnh giấy ghi tên, tuổi trong mộ liệt sĩ Bính Chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng gần nửa thế kỷ nhưng nỗi nhớ thương những người con đã hy sinh cho độc lập - tự do của Tổ quốc vẫn đau đáu trong mỗi lớp người, mỗi thế hệ, đặc biệt là những gia đình có con em ra chiến trận mà không có ngày trở về. Không quản ngại khó khăn vất vả, nhiều gia đình đã tiếp cận mọi nguồn thông tin với hy vọng tìm lại được di cốt các liệt sĩ. Trong rất nhiều cách, một số gia đình đã tìm đến phương pháp giao lưu với vong linh để đi tìm mộ (áp vong) và đây cũng chính là một trong số những chuyên đề được các nhà nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người UIA tại số 1 - Đông Tác, Hà Nội đang theo đuổi. Bài viết được thực hiện theo nội dung thông tin cung cấp từ UIA. Cô Ba Điệp là ai? Từ lúc biết được gia đình liệt sĩ Kính (bên kia sông) tìm được mộ liệt sĩ ở mãi tận trong rừng, ông Lê Huy Ân triệu tập mấy anh em lại họp gia đình bàn về việc đi tìm hài cốt em trai Lê Ngọc Bính. Nghe người mách về những khả năng đặc biệt xuất hiện tại số 1 - Đông Tác - Kim Liên, ông Ân cùng các em bàn nhau thử tìm đến để cố gắng "liên lạc" với chú ấy xem ý chú ấy thế nào, phương thức này vừa nhanh vừa tiện lợi. Cả nhà nhất trí làm ông phấn khởi ra mặt. Chiếc lọ penicilin được tìm thấy ở độ sâu hơn 40cm trong ngôi mộ Ngày 15/12/2010, người em trai của liệt sĩ tới Phòng đăng ký tại số 1 - Đông Tác - Kim Liên - Đống Đa - Hà Nội. Sau khi được nghe phổ biến các nội quy cũng như thủ tục cần thiết, ông nhận được giấy hẹn - đã có ghi ngày được giao lưu vào sáng 23/12 (do gia đình thuộc diện chính sách nên được ưu tiên). Đến hẹn, 7h sáng 5 anh em ông Ân đã có mặt tại Tam bảo (tầng 4) dâng lễ thắp hương khấn xin phép cho các vong linh nhà mình được vào phòng để giao lưu với con cháu. Do là lần đầu đi giao lưu nên gia đình ông không khỏi ngỡ ngàng khi mới đầu giờ sáng mà trong phòng giao lưu lác đác đã có gia đình vong về, "khóc lóc, nói cười, chuyện trò rôm rả" lắm. Mất gần 2 tiếng chờ đợi, vong nhà ông mới về. Chú liệt sĩ về nhập vào cô em gái, khóc nhiều. Chú nói: "Em ở trong rừng Tây Ninh, lạnh lẽo, đau đớn lắm. Em xa quê bao nhiêu năm rồi, đưa em về với bố mẹ đi, nhanh nhé". Những người đàn ông rắn rỏi là thế, nhưng gặp em, nghe em nói, không ai cầm được nước mắt. Vong liệt sĩ còn "biết" Cảnh (em trai út) đã xây dựng gia đình, sinh được hai con gái. Liệt sĩ bùi ngùi nhắc lại ngày nhập ngũ, cô em gái mới mười ba tuổi, cả kỷ niệm tối hôm trước ngày tòng quân cùng được ngủ chung với anh cả Ân.... Liệt sĩ còn cho biết tin: "Em hy sinh vì bị sức ép của bom, có cô giao liên tốt lắm, cô ấy sẽ chỉ chỗ em nằm. Thôi, em đi đây, em lại vào Tây Ninh đây...". Lễ truy điệu trọng thể diễn ra tại Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Lục Nam, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang Trở về nhà, các anh em lại họp bàn để định ngày đi tìm. Riêng ông Ân còn băn khoăn lắm. Lúc vong em lên nói: có cô giao liên tốt bụng, sẽ chỉ chỗ em nằm, ông lại nhớ đến trường hợp nhà liệt sĩ Kính bên kia sông. Liệt sĩ ấy đồng hương, cùng huyện nhưng khác xã (tỉnh Bắc Giang), cũng nhập ngũ năm 1965 nhưng báo tử năm 1967, còn em ông hy sinh năm 1969 (theo Giấy báo tử năm 1972). Nhờ thông tin ngoại cảm, gia đình liệt sĩ đã tìm được cô Ba Điệp (là giao liên ở vùng ấy) chỉ cho phần mộ. Trong số hàng triệu người con miền Bắc tình nguyện vào Nam chiến đấu, có biết bao người tên Bính? Trùng cái tên là chuyện thường tình! Liệu có thể dựa vào thông tin này mà bắt đầu một chuyến xuyên rừng nữa hay không? Nhưng, không đi thì biết bao giờ mới có cơ hội đưa được em về? Thông tin đáng tin cậy nhất từ buổi giao lưu là em trai không ở trong nghĩa trang Tây Ninh mà ở ngoài rừng, kết hợp với thông tin từ người nhà liệt sĩ Kính: có cô giao liên tên là Ba Điệp, đã chôn một liệt sĩ người miền Bắc - tên Bính. Ông Ân và chú Ất cùng cô Dậu mua vé máy bay bay vào Nam ngay ngày 25/12/2010. Sau ngày Chủ nhật nghỉ tại nhà người em họ trong TP HCM, 4h sáng ngày thứ hai (27/12) bốn anh em (thêm một người em họ tên Quý) đi Tây Ninh. Đến nơi, lại điện cho người cháu là bộ đội biên phòng Tây Ninh đến cùng đi. 8h30’ cả đoàn đã đến Ủy ban nhân dân xã Suối Ngô. Đúng ngày làm việc đầu tuần, anh Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND ân cần, niềm nở đón tiếp và phổ biến các thủ tục thăm và bốc chuyển hài cốt liệt sĩ. Nghe gia đình kể về trận đánh năm 1969, những thông tin về cô giao liên Ba Điệp, các anh cho mời đồng chí xã đội phó cùng một người nữa tới nhà bà Ba Điệp đưa bà đến Ủy ban. Cả đoàn vừa mừng lại vừa hồi hộp chờ đợi. Khoảng 30 phút sau, anh xã đội phó đã quay trở lại cùng bà Ba Điệp. Tuy đã ngoài 60 nhưng bà vẫn còn khỏe mạnh lắm. Tóc cắt ngắn, giọng oang oang (như giọng đàn ông), phong thái coi chúng tôi như người nhà. Bà có 4 người con đều đã trưởng thành, chồng mất cách đây đã 4 năm. Khi nghe anh em ông Ân trình bày việc đi tìm hài cốt em là liệt sĩ, có thông tin về việc bà từng chôn cất liệt sĩ tên Bính, người miền Bắc, bà bảo: - Trời đất, hơn 40 năm rồi, tôi cũng nhớ mang máng vậy thôi. Anh Cảnh nhanh nhẹn đưa tấm ảnh của anh Bính ra để bà xem, may ra thì nhận được mặt, nhưng bà xua tay nói: - Chịu thôi, tôi nhớ sao nổi. Tôi làm giao liên từ lúc bé, đưa đón bộ đội, cũng có chôn cất cho một liệt sĩ tên Bính, người miền Bắc - ấy là người cùng đội cho biết tên và quê quán vậy, thấy nói đơn vị cũng có đánh dấu bằng lọ penicilin gì đó. Chứ tôi có được trò chuyện với anh Bính đâu mà biết nhiều! Nói vậy nhưng bà vẫn nheo mắt nhìn tấm ảnh khi anh Cảnh đưa, nhưng bà lắc đầu nói không thể nhớ mặt ai với ai. Mấy anh em tràn trề hy vọng khi nghe bà kể "có chôn liệt sĩ tên Bính, người miền Bắc", anh em ông khẩn thiết trình bày với các anh bên chính quyền: cho phép bà Ba Điệp dẫn vào khu vực chôn cất liệt sĩ, xin phép được khai quật. Nếu tìm được bằng chứng tin cậy thì xin nhận hài cốt, còn không, thì coi như gia đình cùng chính quyền thực hiện nghĩa cử "đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn" - bốc cất hài cốt liệt sĩ đưa vào nghĩa trang. Sau khi bàn bạc, các anh bên chính quyền hoàn toàn nhất trí, ủng hộ gia đình. Đoàn lại tiếp tục đi, nhưng không phải 5 mà là 10 người - cùng vào rừng. Tìm thấy chiếc lọ penicilin Bà Ba Điệp tuy không còn nhớ mặt liệt sĩ Bính, nhưng vẫn còn rất nhớ lối vào rừng - khu vực chôn cất một số liệt sĩ xưa. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này, lại từng là giao liên bao năm kháng chiến, bà đã thuộc từng gốc cây, con suối, lối rẽ nào đi ra đâu. Bà Ba Điệp (người đứng thứ 3 từ trái sang) cùng người nhà Liệt sĩ trong rừng Suối Ngô Dẫn đường, bà chỉ cho mấy thanh niên (có cả con trai bà cùng đi giúp đoàn) phát cây rừng lấy lối đi. Khu rừng nguyên sinh im lìm trong giấc ngủ dài, nay bừng tỉnh theo bước chân đoàn người đi tìm mộ. Ánh nắng chỉ le lói vài tia mỏng manh qua kẽ lá, khu vực âm u không phân biệt được giờ nào trong ngày. Đoạn đường không xa nhưng phải mất hơn một giờ đồng hồ, đoàn mới tới nơi. Chỉ toàn cây với lá, không nhìn thấy mô đất nào để có thể gọi đó là nấm mộ. Bà Ba Điệp dừng lại trước một khoảnh rừng, chỉ dẫn cho mấy thanh niên chuẩn bị. Đặt lễ ngay ngắn trên phần đất vừa được bà Ba chỉ, anh em ông Ân kính cẩn làm lễ, khấn xin thần rừng, xin các hương linh liệt sĩ còn nằm lại đâu đó trong rừng phù hộ để anh em ông tìm được hài cốt người em trai. Bà Ba Điệp chỉ xuống phần đất trước mặt, mấy tháng trước có một gia đình ở ngoài Bắc vào tìm mộ liệt sĩ, bà đã chỉ cho đào ở đó. Mấy thanh niên phát quang cây cối, dọn sạch rễ cây để chuẩn bị đào. Căn một khoảnh đất rộng chừng 2 chiếc chiếu, bà Ba Điệp dùng 4 chiếc cọc đóng xuống 4 góc rồi xác định điểm giữa làm tâm, cứ thế đào rộng ra các hướng. Ông Ân cũng xắn tay bốc đất, vừa bốc vừa quan sát. Hơn ai hết, anh em ông đau đáu nhìn vào từng xẻng đất. Rõ ràng khi "áp vong", em ông bảo: "Chỉ đào nông thôi nhé, em nằm không sâu đâu". Khu vực đào bới đã phát triển về các hướng, rộng đến 2m vẫn chưa thấy gì, chỉ thấy đất mềm, màu sẫm hơn so với lớp đất mặt. Ông Ân sốt ruột, nhắc anh em cẩn thận vì độ sâu cũng đã hơn 40cm rồi, thì anh thanh niên đang đào (người địa phương) bỗng hô lên: - Có cái gì đây này! Tất cả xúm lại. - Một chiếc lọ penicilin - ai đó reo lên. Rồi mỗi người một tiếng, người giục đem lên, người giục mở ra, người hô cẩn thận... thấp thỏm, khấp khởi mừng. Anh Ất cầm lên xem. Một chiếc lọ penicilin nhỏ, trong đầy nước màu nâu sẫm như nước vối. Tim ông Ân rộn lên. Mấy anh em nhảy lên khỏi hố. Một người dân địa phương nhắc ông Ân: - Bác cẩn thận, đừng mở. Để chúng cháu giúp cho! Rồi anh nói như phân bua: - Chúng cháu từng đào tìm mộ giúp một số gia đình rồi. Nếu không biết cách làm, có khi hỏng hết. Nhấc chiếc lọ penicilin khỏi tay ông Ân, phủi những hạt đất nâu sẫm còn bám trên nút rồi anh nhẹ nhàng lau vào vạt áo. Anh kêu người nhà liệt sĩ (chị Dậu) chuẩn bị sẵn ít giấy ăn. Tất cả mọi người bỗng im bặt, nín thở chờ đợi. Khéo léo, anh mở nắp lọ, cùng với anh thanh niên (con bà Ba Điệp), đổ hết nước ra rồi nhẹ dùng hai chiếc que nhỏ gắp ra một mẩu giấy đen xỉn. Đặt rất khẽ mảnh giấy lên tập giấy ăn, chờ cho thấm hết phần nước màu nâu, anh đưa cho anh Ất mang ra chỗ có tia nắng đang le lói phơi. Không ai có phản ứng gì, răm rắp làm theo lời anh thanh niên. Ông Ân lật đật chạy theo em, rồi tất cả mọi người cùng ùa theo, chờ cho mảnh giấy dần khô. Chừng mười lăm phút qua đi, giấy đã khô, đã có dòng chữ hiện dần lên. Run run đỡ lấy từ tay người em, ông Ân đọc trong nỗi xúc động đến tột cùng: "Lê Ngọc Bính - Đ.V.v-10-K.B - T.C. 388 - H.S. 18/10/1969". Lật mặt sau tờ giấy có ghi: "882.417". Trời ơi! Đúng là em ông đây rồi. Đôi mắt già nhăn nheo ứa lệ. Cô em gái Dậu không cầm được lòng, nức nở gọi tên anh trai. Không chỉ anh em ông khóc, gọi tên em, mà cả đoàn cũng khóc theo. Nỗi xúc động hay sung sướng, đang dâng lên tột cùng. Âm dương cách biệt, sau hơn 40 năm đã gặp lại nhau. Thương thay, lại chỉ còn là nắm xương tan vụn trong đất cùng với kỷ vật duy nhất là mảnh giấy ghi tên em cùng tên đơn vị, ngày tháng hy sinh. Đúng như thông tin trên giấy báo tử gia đình nhận được năm 1972. May mà đơn vị chu đáo, đã chôn theo cho em chiếc lọ quý giá này. Nước mắt và những tiếng gọi em thiết tha. Tiếng gió, tiếng lá rừng lao xao huyền bí như thay lời hồi âm của liệt sĩ từ cõi giới thiêng liêng vọng về. Thời gian nhắc nhở mọi người cần phải nhanh tay để kịp ra khỏi rừng khi trời còn nắng. Hóa ra, chính cái ụ to như ổ mối đùn mà ông Ân thấy lúc ban đầu chính là phần mộ của em, tìm thấy lọ penicilin cũng từ đoạn này. Mọi người quay trở lại hố đã đào, cẩn thận lọc phần đất quanh chỗ vừa tìm thấy chiếc lọ penicilin thì phát hiện thêm được những mẩu xương vụn - bám vào đất. Hót hết phần hài cốt cùng chút đất đen cho vào vuông vải đỏ, ông Ân cẩn thận gói lại cho vào túi vải. Làm các thủ tục lễ tạ thần rừng xong, các anh em cùng mọi người ra khỏi rừng vừa kịp nhạt nắng. Vậy là việc tìm hài cốt em trai ông - liệt sĩ Lê Ngọc Bính - đã hoàn tất và thu được kết quả mỹ mãn đến không ngờ. Niềm vui sướng, hạnh phúc càng thúc giục anh em ông nhanh chân, hoàn tất các thủ tục với chính quyền địa phương sở tại để trở về quê hương. Sau hơn 40 năm nằm lại nơi rừng sâu cô quạnh, ngày 29/12/2010 liệt sĩ Lê Ngọc Bính đã được trở về quê hương trong niềm vui vô bờ bến của anh em, dòng họ, bà con quê hương. Tất cả những người đến dự lễ truy điệu đều thể hiện sự thán phục và vô cùng ngạc nhiên khi nghe kể hành trình đi tìm hài cốt liệt sĩ. Tất cả những thông tin từ buổi "áp vong" tại số 1 - Đông Tác - Kim Liên đều chính xác và hỗ trợ tối đa cho quá trình tìm mộ.1 like
-
Cũng như QT nói như trên ,tôi có phần thêm vào vài lời cho bạn ;năm nay bạn sẽ bị 1 tai nạn xảy ra nơi đường xá ,ngoài ra sức khỏe vợ hay mẹ kém trong năm nay ;có thể trong thân quyến phải chịu tang người nào đó lớn tuổi ,nữ ,vai vế lớn có liên hệ bên nội ;bị đột tử hay do căn bệnh ác tính ...vào tháng 6-7 âl / còn vấn đề tai nạn của bạn có thể xảy ra trong tháng 08 -10 âl ,trong 2 tháng nầy nên ở nhà không đi xa .1 like
-
1 like
-
Năm nay chú nên cẩn thận có nhiều việc không may xảy đến cho bản thân, sức khỏe sút kém đề phòng tai nạn lửa điện phải cẩn thận, bị dính vào chuyện thưa kiện liên quan đến pháp lý, tiền bạc hao tổn nhiều có chi chẳng có thu, coi chừng bị trắng tay. Chú đang ở trong năm thứ 2 của hạn tam tai mọi việc đều phải cẩn trọng cho cả những năm sắp tới. Chú chờ bác haithienha tư vấn thêm cho chính xác, kính !1 like
-
dạ em học lỏm mấy trang trong quyển Tướng pháp toàn chân kinh :-D1 like
-
Thật tuyệt vời! Thật là bậc thày của sử dụng ngôn ngữ Việt. Không một ngôn ngữ nào trên thế giới sử dụng được kỹ xảo này.1 like
-
1 like
-
** Bài này trước đây được lược dịch & post trên web tuvilyso khoảng năm 2004 dưới nick Yoshimi . Nay Phúc Anh đăng lại và có thêm chỉnh sửa . Phần 1 . HỌ TÊN & VẬN MỆNH Khi 1 đứa trẻ sinh ra, điều đầu tiên người ta làm cho nó là đặt tên . Vì vậy, cái tên cũng có nghĩa là sự ảnh hưởng đầu đời đến vận mệnh đứa bé . Bạn có biết điều bí mật này không ? Đối với 1 cái tên, nó thể hiện ngầm một sự điều khiển nào đó đến vận mệnh con người, vì trong cái tên nó hàm chứa một quyền lực mà ta không lý giải được , chỉ biết nó thuộc trên phương diện tâm linh và đi theo số phận ... để cùng số phận điều khiển vận mệnh con người suốt thời gian sau đó . Có quan điểm cho là ... tên nó phù hộ cho vận mệnh , nó đem lại sự thuận lợi, ban cho sự may mắn _ nếu bạn có được 1 cái tên phước lành ; ngược lại , khi bạn mang 1 hung tên , dù bạn có nỗ lực nhiều ... thì vẫn như có 1 con mắt vô hình nào đó cản trở ... làm bạn gặp nhiều bất hạnh trong đời . Điều thực tế này, bạn có thể nhìn quanh mình và nhận thấy _ có sự khác biệt giữa người mang tên phước lành & người mang hung tên _ một phản ánh rõ ràng và hệ quả ! Cái tên khi được đặt là báo hiệu cho sự sinh ra trong cuộc sống trần gian của một người . Và cứ thế , nó đi theo sinh mệnh người mang nó, hàm chứa trong đó quyền lợi và nghĩa vụ mà người đó sẽ có . Người ta có biết hay không điều này ? Nhưng ảnh hưởng, chi phối đến sinh hoạt một người từ cái tên ... vẫn là sự hiển nhiên âm thầm về mặt tâm linh . Nói một cách khác , cái tên là một phần vận mệnh con người . Qua cái tên , sẽ là sự gắn kết số phận con người với xã hội mà anh ta hiện hữu . Do vậy , khi chọn tên , chúng ta cần thận trọng để làm sao chọn cái tên như là sứ mệnh của người quân tử biết dùng kiến thức giàu có , suy nghĩ sâu xa làm phương thuốc kỳ diệu để giúp đời ; tránh biến nó thành lưỡi đao của kẻ sát nhân !1 like
-
Trước hết là xin lỗi rằng tôi không còn nhớ tác giả bài dưới đây là ai vì đã lưu lại trong máy lâu rồi, lúc đó quên không ghi lại nguồn, nhưng tình cờ đọc lại thấy hay quá nên chép lại ra đây cho ai thích tìm hiểu 2 khoa này đọc để biết thêm 1 dòng luận bàn. Mong rằng tác giả lượng tình tha thứ, và ai biết tác giả là ai xin cho hay. Trong bài này, nếu ghi nhận thì có 3 điểm cần chú ý theo tôi là 1. mặt trời làm chủ điểm cho sự tính toán của Tử bình, 2. mặt trăng đóng vai trò nòng cốt trong khoa tử vi 3. bảng lục thập hoa giáp vì thế mà được mã hóa chính xác trên lá số tử vi hay tám chữ của tử bình như thế nào. ---------------------------------------------------------------- Trước hết, như đã nói, tôi không thể nào biết ông Trần Đoàn nghĩ gì nên những điều tôi viết chẳng phải là tôi đoán ý ông Trần Đoàn mà là dựa theo những cái biết của khoa học hiện đại cộng với cái di sản khoa học đặc thù của Á đông mà người tây phương chưa được biết đến. Theo tôi cái lý tối hậu của khoa học, kể cả khoa học tây phương, là thuyết "vạn vật đồng nhất thể" của Á đông. Nhận ra lý "vạn vật đồng nhất thể" rồi thì sẽ thấy ngay rằng lý tuần hoàn là một mấu chốt để giải bài toán mệnh lý vì có thể coi đời một người chết già ứng với một chu kỳ tuần hoàn sinh thành trụ diệt, tương đồng với rất nhiều hiện tượng thiên nhiên trong cái vũ trụ vật chất mà chúng ta đang sống. Quý độc giả có nghiên cứu Tử Bình hẳn đã nhận ra rằng khoa này dựa trên một lý tuần hoàn nhất quán, đó là lý tuần hoàn của lục thập hoa giáp. Bởi vậy năm tháng ngày giờ trong khoa bát tự đều theo một lý tuần hoàn chung với chu kỳ là 60. Tôi xin lưu ý quý độc giả rằng khi chọn lục thập hoa giáp làm cái lý nhất quán, khoa Tử Bình đã phải trả bằng cái giá -mà tôi nghĩ khá đắt- là nó buôc lòng phải lờ đi một hiện tượng tuần hoàn có tính rất tự nhiên, đó là hiện tượng tuần hoàn của mặt trăng. Mà đã gạt bỏ tính tuần hoàn của mặt trăng rồi thì đâu còn lý do gì để coi mỗi chu kỳ của mặt trăng là một tháng cho phải phiền toái vì tháng nhuận, vì thế tháng của khoa Tử Bình hoàn toàn dựa trên tiết khí (lệ thuộc vào góc của trục trái đất so với mặt trời) là rât hợp lý. Khi muốn khảo sát một vấn đề bằng toán học, ta phải làm hai việc, một là tìm ra một cái lý toán học có tính xuyên suốt phù hợp với vấn đề cần khảo sát, hai là tìm giao điểm giữa cái lý ấy và thực tế để bảo đảm là có sự phù hợp giữa lý thuyết và thực tế (trong toán học gọi là điều kiện ban đầu hoặc điều kiện ngoại vi). Bằng ngôn ngữ khoa học, có thể nói cái lý toán học của Tử Bình là luật tuần hoàn của lục thập hoa giáp, và lý này được ghép vào thực tế bằng cách chọn liên hệ tương đối giữa trái đất với mặt trời làm chủ điểm. Câu hỏi là có cách nào vận dụng tính tuần hoàn của mặt trăng (mà khoa Tử Bình đã phải lờ đi) vào bài toán số mệnh hay không? Câu trả lời là có, và câu trả lời hùng hồn nhất mà ta biết thì chính là khoa Tử Vi vậy. Tóm lại, Tử Vi là một cách giải bài toán số mệnh, nhưng khác với Tử Bình ở chỗ là nó áp dụng lý tuần hoàn của mặt trăng vào bài toán số mệnh. Cái giá mà nó phải trả là phải coi mỗi ngày là một phần tử của một chu kỳ của mặt trăng. Gọi một chu kỳ của mặt trăng là một tháng thì yếu tố ngày chỉ có thể lên đến tối đa là 29 hoặc 30 (ngày) nên không thể nào thỏa cái lý của lục thập hoa giáp. Bởi vậy, Tử Vi không tính can chi của ngày, chỉ tính ngày từ 1 đến 29 hoặc 30 mà thôi. Tôi xin nhấn mạnh rằng Tử Vi bắt buộc phải coi lý tuần hoàn của mặt trăng là quan trọng, tại sao thế? Thưa, vì đó là ưu điểm chính của nó so với khoa Tử Bình. Giả như nó cũng không coi lý tuần hoàn của mặt trăng là quan trọng (tức là chủ trương như khoa Tử Bình) thì chẳng có lý do gì để nó có hy vọng chính xác tương đương với khoa Tử Bình, và như vậy thì chẳng có lý do gì để sáng lập ra khoa Tử Vi cho mệt óc. Phải lập luận dông dai vòng vo như thế để cốt lưu ý với quý vị nghiên cứu rằng, xin đừng vội cho rằng tính tháng trong Tử Vi bằng tiết khí thì chính xác hơn, bởi nếu tính như vậy là bỏ cái nền tảng của Tử Vi mà lấy cái nền tảng của Tử Bình. Đây là trường hợp chỉ được chọn một trong hai (chọn sai thì thành "râu ông nọ cắm cằm bà kia"), nên đừng nên mong là nhờ định tháng bằng tiết khí mà Tử Vi sẽ chính xác hơn. Hy vọng như vậy vấn đề "bất quá tiết" của Tử Vi đã được giải quyết bằng lý luận. Ở trên ta thấy xét hiện tượng thật thì Tử Bình đã chọn mặt trời làm chủ điểm và vì thế phải lờ mặt trăng đi. Còn Tử Vi thì ta biết đã chọn mặt trăng làm chủ điểm, vậy còn liên hệ giữa mặt trời với trái đất trong khoa Tử Vi thì sao? Để trả lời ta nhận xét: 1-Các giờ trong ngày không có vấn đề gì cả. Vẫn có thể dựa theo mặt trời. 2-Các ngày trong tháng dĩ nhiên phải theo mặt trăng. 3-Các tháng trong năm thì có vấn đề trầm trọng cần giải quyết. Vì coi mặt trăng là chủ điểm thì năm phải có 12 hoặc 13 tháng, mà không thể theo đúng chu kỳ của trái đất quanh mặt trời nữa. Nhưng nếu xử dụng 13 tháng thì lại có vấn đề với môi trường dùng để giải Tử Vi, tức là địa bàn, vì địa bàn chỉ có 12 cung nên phải đổi 13 tháng thành 12, do đó phải có tháng nhuận. Các đề mục từ 1 đến 3 trên đây chẳng có gì mới lạ mà chính là kiến thức cơ sở của khoa Tử Vi. Cần nhắc lại chỉ cốt để lưu ý với quý vị nghiên cứu rằng Tử Vi từ xưa đến nay ở hoàn cảnh không mấy gọn gàng như vậy là có lý do cả. Đừng tưởng sửa lại cho gọn gàng là giúp Tử Vi chính xác hơn, e làm nó thiếu chính xác hơn là đằng khác.1 like
-
Về vấn đề đặt tên, NT có ý kiến như sau : 1. Sở dĩ họ tên có ảnh hưởng đến con người mang tên đó , bời vì khi môt ký hiệu được đọc hoặc viết lặp lại nhiều lần thì có tác dụng như một loại bùa chú ( bùa thì viết, chú thì đọc ) cho nên họ tên có tác dụng như một loại bùa chú mà ta biết rằng bùa chú có tác dụng đến con người nên họ tên ( kể cả chữ ký ) cũng ảnh hường đến con người. 2. Nếu nguyên lý trên là đúng thì ta thấy họ tên được nói nhiều hơn là viết ( hằng ngày ta thường gọi tên người thận nhiều hơn là viết tên ) cho nên đối với tiếng Việt khi chọn tên ta nên chú ý đến âm nhiều hơn bộ thủ của chữ Hán để xét về vấn đề ngũ hành . Cho nên đối với tiếng Việt khi đặt tên thì ta chỉ cần xét ngũ âm của họ tên để đưa về ngũ hành .1 like
-
Chào Amato , Cách xem tên Phúc Anh là phải đưa về Hán tự , sau đó mới tính số nét họa ... để tính cát hung . Còn luận nghĩa là nhìn vào mặt chữ Hán . Với những tên mà chữ Thuần Việt , thì những chữ đó đành bỏ sót , & chỉ dùng nghĩa để tham khảo cho cách luận mà mình nhìn thấy ở những chữ Hán khác . Phúc Anh1 like
-
Phần 2 Ý NGHĨA VẬN MỆNH TRONG TÊN HỌ Khi phân tích họ tên , ta có thể đoán điềm cát tường hay hung trong đó . Theo thuật xem tên, một cái tên hàm chứa 5 vận ( gọi là ngũ vận hay ngũ cách) , bao gồm : thiên vận , địa vận , nhân vận , ngoại vận & tổng vận . - Thiên vận : là điềm báo cát hay hung mà bản thân người họ tên đó được thừa hưởng . Phán đoán thiên vận thường dựa vào luận đoán ý nghĩa từ cái " họ ". - Địa vận : là điềm báo cát hay hung từ sự kết hợp sâu xa bên trong tên . Phán đoán địa vận thường dựa vào luận đoán " cụm chữ lót và tên ". - Nhân vận : là điềm báo cát hay hung về tính cách mà bản thân người mang họ tên đó sẽ có . Phán đoán nhân vận thường dựa vào luận đoán từ cái " họ " & " chữ đầu tiên kế liền sau cái họ " ( nghĩa là chữ lót mà đứng liền sau cái họ ) . - Ngoại vận : là điềm báo cát hay hung mà bản thân người mang họ tên đó có được khi ra ngoài cuộc sống sẽ gặp phải . Phán đoán ngoại vận thường dựa vào luận đoán từ cái " họ " & cái " tên " ( nghĩa là không tính chữ lót ) . - Tổng vận : là điềm báo cát hay hung chung cho số phận con người . Phán đoán tổng vận thường dựa vào luận đoán tổng thể toàn bộ " họ " , " chữ lóy " & " tên " . Một tên họ tốt cho vận mệnh đòi hỏi phải có ngũ vận tương đối hoàn hảo . Nghĩa là một trong năm ngũ vận đó nên tránh bị " hung " . Ngoài ra , số nét cấu tạo trong toàn bộ tên phải có âm dương cân bằng .1 like