-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 09/02/2011 in all areas
-
2 likes
-
Thời Giờ
Thiên Đồng liked a post in a topic by Lãn Miên
Ngày đầu Xuân Tân Mão khai bút viết bài Thời Giờ Ngày xưa cách nay 400 năm, người Việt gọi cái Thời phải sống chung với lắm cái gian là “Thời Gian”. Tôi cứ vào cái “ ngàn năm “Bia Miệng” vẫn còn trơ trơ” của người Việt Nam để viết bài này chứ không cứ vào cái “bia mồm” của thiên hạ. Vì người Việt Nam đã nói rằng “Mặc ai nói ngả nói nghiêng, Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Trơ Trơ=Trôi Trôi= Trời Trời= Thời Thời=Đời Đời. Người nông dân Việt Nam là người đầu tiên làm ra nền “Văn minh Lúa nước” đầu tiên cho nhân loại. Mọi khái niệm trừu tượng, người nông dân của nền “văn minh lúa nước” đều lấy tên những vật cụ thể mình mắt thấy tay sờ để đặt thành tên khái niệm. Vỏ là cái bao bọc tất cả những gì bên trong nó, bao bọc lâu gọi là “ấp ủ”. (Ai là người gọi mẹ là U đầu tiên và đến nay vẫn gọi?). Cái “VỎ bao la ấp Ủ hết thảy trong nó”, người Việt đã lướt thành “VỎ ấp Ủ”, rồi lướt nữa thành VŨ, là khái niệm để chỉ Bầu không gian. Người Việt cổ đại làm “nông nghiệp trồng trọt” là đã văn minh, biết rõ Trời luôn luôn ấp ủ một cái gọi là Thời. “Trời ấp Ủ”, người Việt lướt thành Trụ, là khái niệm để chỉ Thời. Chữ nho của người Việt viết là VŨ TRỤ 宇 宙, nghĩa là “không gian và thời gian”. Người nông dân Việt Nam vẫn nói “Thời Giờ là vàng bạc”. Người Việt cổ đại tính thời giờ căn cứ Trời. Vì Trời luôn Trôi trong dòng Thời cũng như Tuổi luôn Trôi trong dòng Đời. Có Trời mới có Thời, có Thời mới có những khoảng Giữa của ngày đêm. Những khoảng Giữa để đo Thời đó người Việt chia ra gọi là khoảng Giữa Chờ vì nó đang chờ cho Thời đang Trôi đi. Giữa Chờ đã lướt thành Giờ. Vì Thời có trước là do Trời làm ra, còn Giờ có sau do người đặt ra, nên cái khái niệm Thời để dùng cho người khi tính toàn làm ăn, gọi bằng từ ghép Thời Giờ. Hai khái niệm Thời và Thời Giờ là hai khái niệm khác nhau trong tư duy Việt, Thời là của Trời, Thời Giờ là của người làm việc ( Nhưng Thời Giờ = Thai Mờ = “Time” cho thấy tư duy người Việt luôn đi đầu, vì tư duy tạo ra ngôn ngữ, ngôn ngữ lại là công cụ để tư duy. Chỉ mới một từ Thời Giờ này đã cho thấy người Việt cổ đại đã tiên đoán “hội nhập Đông Tây” như đang diến ra ngày nay. Cũng như “Không” tiếng Việt cố ở dòng Cả vùng Bản Cũ nói là “Nỏ”, tiếng Anh viết “No” đọc là “Nâu”). Thời của Trăng là Thời Trăng, lướt thành Tháng. Người Việt là người đầu tiên làm ra Lịch Trăng dùng cho nông nghiệp, “ nhà Nông dùng Lịch ấy” lướt thành “Nông Lịch”. Từ “Lịch” cũng do lướt mà ra. Theo tư duy của người Việt thì Trôi là cách đi của Trời, cũng như dân Việt của văn minh lúa nước nói Lội là cách đi của Người (Lội bước, Lội bộ, có Lội mới tìm ra được Lối là hướng tư duy, và làm ra được Lộ là cái phương tiện cụ thể để đi). Thời mà người đ lấy để dùng cho tính toán thì nó cũng phải đi theo cách đi của người, tức nó cũng phải “Lội chầm chậm như Dịch từng bước”, lướt thành Lội Dịch, lướt nữa thành Lịch. Thời đã Qua lướt thành Thời Qua, lướt nữa thành Thưở. “ Thưở trời đất nổi cơn gió bụi…”. Người nông dân Việt hiểu “Thời Giờ là vàng bạc” vì phải luôn luôn nắm bắt cái mà Thời nó Tiết ra gọi là Thời Tiết để mà làm cho kịp mùa vụ. Từ khi người Việt sáng tạo ra Thuyết Âm Dương Ngũ Hành, để lại cho nhân loại phát minh ấy, ghi trên một cái Bằng là cặp “Bánh Dấy Trên Trốc Bánh Chưng” tức Dầy/Chưng, mà Tôi gọi là cái Bằng Vô Ngôn, chẳng nói năng gì, nhưng là khi người Việt đã tiên đoán cho nhân loại biết rằng: Thiên niên kỷ thứ 3 là Thiên niên kỷ con Người (=Ngôn) hiểu biết tường tận Vũ trụ (=Vô). (Đó là khẳng định của giáo sư Nguyễn Hoàng Phương tại Hội thảo quốc tế đầu tiên về Việt Nam học do Đại Tướng Võ Nguyên Giáp chủ trì tại Hà Nội năm 1998). Nếu không hiểu minh triết Dầy/Chưng của người Việt thì Chưng sẽ thành Chẳng=0=zero và Dầy sẽ thành Dóc=0=zero. Muốn tránh được hậu quả đó thì phải bằng Người=Ngôn=Đối Thoại, để giữ được trái đất Xanh (cái bánh Chưng) và bầu trời Sạch (cái bánh Dầy). Nếu không thì tất cả sẽ Sạch Sành Sanh=0.Cái bánh Chưng Vuông là Đất phải Xanh để giữ cho cái bánh Dầy là Trời ở Trên được Sạch và Vững như Vuông, vì ở Vuông loài người đã có luật Lạc Hồng=Luật Rộng nhưng rất Nền Nếp( cái Nền bằng Nếp của bánh Chưng), vì Luật đó đã qua Luộc bánh , nên nó là Luộc Chín=Luật Chính. Dân tộc Việt Nam ngót vạn năm trước đã biết tế Thần bằng thực phẩm Chín là đã văn minh đến nhường nào rồi.( Chẳng thế mà chuyện cổ tich Việt Nam nói ,Vua Hùng đòi dâng cho Vua phải là “ voi Chín ngà, gà Chín cựa, ngựa Chín hồng mao” tức phải bằng sản phẩm của cái lao động Chính đáng của mình, chứ không phải là của ăn cướp của người khác, không phải là của “đạo văn” hay của “tầm chương trích cú”). Người Việt Nam đã xưng mình là Việt từ thuở khai thiên lập địa. Tư tưởng Việt là tư tưởng văn minh đầu tiên của nhân loại, nảy sinh được do nền văn minh “nông nghiệp trồng trọt” xuất hiện đầu tiên trên thế giới ở Vuông đất ĐNÁ. (Chứ không phải từ nền “văn minh du mục”). “Trồng” mới là thuận “Trời”, bởi nó Vững mãi, như cấu thành ngữ của người Việt “Đứng như Trời Trồng”, chứ “Du” chỉ dẫn đến Mục, như những khái niệm “du côn”, “du đãng” trong ngôn ngữ Việt. Nền văn minh “nông nghiệp trồng trọt” trải qua hàng vạn năm , dẫn đến nền “văn minh lúa nước”. Duy nhất trên thế giới này chỉ có người Việt Nam gọi xứ sở mình là Nước.Vì người Việt Nam vẫn giữ nguyên cái Bằng Vô Ngôn=(lướt)=Bổn, do họ là hậu duệ đích tôn của tộc Việt cổ đại đã sáng tạo ra thuyết Âm Dương Ngũ Hành và Kinh Dịch. (Ở Việt Nam có biết bao nhiêu là chùa Ông Bổn). Nền văn minh “nông nghiệp lúa nước” của người Việt cổ đại trải ngót vạn năm là nền Văn minh Văn Lang Lạc Việt hiến cho nhân loại , nên người Việt gọi là Văn Hiến.Câu thơ của Vua Minh Mạng đề ở điện Thái Hòa: “Văn hiến thiên niên quốc. Xa thư vạn lý đồ. Hồng Bàng khai tịch hậu. Nam phục nhất Đường Ngu”, Tôi dịch là: “ Nước Văn hiến ngót vạn năm. Tinh hoa trải rộng khắp vùng gần xa. Hồng Bang xưa lập quốc gia. Dân Nam mở mặt con nhà Thuấn, Nghiêu”. Văn minh Văn Lang Lạc Việt đã từng rực rỡ 5000 năm trước ở bờ nam sông Dương Tử. Tư tưởng của người Việt cổ đại là tư tưởng văn minh sớm nhất của nhân loại, thể hiện ở Thuyết Âm Dương Ngũ Hành và Kinh Dịch của người Lạc Việt. Văn minh Văn Lang là “Người Ta là hoa của đất”, thể hiện trong tư duy ngôn ngữ của người Việt như sau: Mẹ=Máu=Mạng(cũng là internet)=Mắt=Bắt=Biết=VIỆT=Viết=Biệt=Bút=Bụt=”Bít”=Bè=Bánh=Xanh=Mạnh=Minh=Mênh Mông=Mãi Mãi=Mẹ. Đó là cái BẦU bao la mà người Lạc Việt đã vẽ ra, là cái “Bầu biểu tượng Âm Dương”. Tư duy ngôn ngữ kiểu đó là theo trình tự hệ quả, logic Nhân-Quả: Có Mẹ mới có Máu, có Máu mới có Mạng, có Mạng mới có Mắt, có Mắt mới nắm Bắt, có Bắt mới có Biết, có Biết mới là người VIỆT, có Việt mới biết Viết, có biết Viết mới biết phân Biệt, có biết phân biệt mới thành cây Bút (trên mảnh đất Việt Nam chỗ nào mà chẳng có tháp bút), cây Bút chứa nặng tri thức thì thành Bụt, (Bút Viết mang nặng tri thức thì thành Bụt Việt, chuyện cổ tích nào của người Việt Nam mà chẳng có Bụt),nhưng Bụt chỉ là cái “Bit” của công nghệ thông tin ngày nay, sáng tạo ra mọi văn minh cho nhân loại tương lai, mà người Việt đã có cái “bít” ấy từ thời cổ đại ở hệ đếm nhị phân của người Lạc Việt với con số Mô/Một=0/1, nếu không thì làm sao có được “nhị nguyên sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái, bát quái sinh 64 quẻ dịch”), có “Bit” của công nghệ thông tin mới giúp nhân loại xích lại gần nhau kết thành cái Bè, cái Bè ấy mới thành cái Bánh chưng xanh , cái Bánh chưng là biểu tượng mong trái đất Xanh, trái đất có Xanh mới thành Mạnh, có Mạnh mới hiểu cái Minh của minh triết, cái Minh triết mới là Mênh Mông, cái Mênh Mông lại là như lòng Mẹ, chỉ có Mẹ mới còn Mãi Mãi, đó là cái đạo Mẫu của người Việt cổ đại (đã có ở người Việt Nam hàng ngót vạn năm trước Phật Giáo). Cùng khi với thờ Mẫu, người Việt Nam còn thờ Thần, Thần là ông tượng trưng tính nhân bản của người Việt, vì “Thần” là từ lướt của “ Thầy Thấy Dân” =(lướt)=Thần,( đâu phải ai cũng thấy được ở dân là muôn trí tuệ, câu của Hồ Chí Minh: “ Dễ trăm lần không dân, cũng chịu. Khó trăm lần, dân liệu cũng xong”); Và thờ Thánh, Thánh là ông tượng trưng cho đức tính người Việt luôn ngưỡng mộ tinh hoa của mọi dân tộc, “Thánh” là từ lướt “Thấy Thật Thành Mạnh”=(lướt)=Thánh. Bởi vậy một cá nhân nhưng là kết tinh tiêu biểu cho tinh hoa của bất cứ dân tộc nào, người Việt Nam đều tôn là Thánh: Thánh Khổng Tử, Thánh Găng Đi, Thánh Trần Hưng Đạo. Chữ viết của người Việt xuất hiện từ thời cổ đại cũng theo qui luật chu kỳ Trôi của Trời : chữ tượng hình (có di tích) rồi đến chữ ký âm (chữ Nòng-Nọc. Thưở dùng chữ Nòng-Nọc, người Việt đã đánh vần y như ta đánh vần bây giờ, ví dụ : “Mẹ Âu Mâu Là Mẫu”. Bởi vậy chuyện cổ tích người Việt có mẹ Âu, bố Cơ ở dòng sông Cả, do tư duy đạo Mẫu nên ngôn ngữ Việt có kết cấu “ Mẹ Cha”, “Vợ Chồng”, nên “Âu Cơ” là “mẹ Âu, bố Cơ”, người Việt là người biết nói câu “Lady First” đầu tiên của nhân loại, và đã tiên đoán “hội nhập toàn cầu” vì người Việt cổ đại đã từng có mẹ Âu), rồi đến chữ tượng hình (chữ nho), rồi lại đến chữ ký âm (như ta dùng ngày nay). Cũng theo tư duy ngôn ngữ của người Việt, có: Việt=Phiệt=Phật. Thời Đông Tấn (trước công nguyên), ông Hứa Thận trong sách “Thuyết văn giải tự” đã giải thích: Việt=Vương Phiệt, mà trong tư duy ngôn ngữ của người Việt Nam thì “Vương Phiệt”= “Vùng đất Phát triển minh Triết”. Do đạo Mẫu của người Việt Nam có trước Phật Giáo nên khi đi đền chùa niệm Thần, Thánh hay Phật, câu niệm thầm đầu tiên vẫn là, như thứ tự các chữ sau: “Nam (1) Mô (2) Hương (3) Vân (4) Cái (5) Bồ (6) Tát (7)”! Nghĩa là: Người Việt Nam (1) khi Mở (2) Làng (3) vẫn Nói (4) tiếng Mẹ (5) đẻ nguyện giữ cái Bổn (6) để mà Phát (7) triển mãi mãi. (4): “Vân” nghĩa là “nói”, nay hay dùng trong văn viết là “vân vân”. Người dòng Cả vẫn nói là “ Van” ví dụ: “ Ai van chi rứa hầy”. Người Lưỡng Quảng tức Quảng Tây, Quảng Đông nói là “Và”, đó là tiếng Pạc Và= Bạch Thoại. (6) “Bổn” tức cái Bằng Vô Ngôn, là minh triết thể hiện qua biểu tượng cặp “bánh Dầy trên trốc bánh Chưng”, Dầy/Chưng=Vô/Ngôn=Trời/Người. Tư tưởng của văn minh Văn Lang là: NGƯỜI TA HOA CỦA ĐẤT, câu đó chính là 5 chữ của tư duy ngôn ngữ của người Việt Nam là: VIỆT=HIỆT=HIỆP=HÒA=HOA , thể hiện bằng 5 chữ nho của người Việt là: Việt 越 = Dẫn đầu tư tưởng, Hiệt 黠 = Tài giỏi xuất chúng, Hiệp 協 = Đoàn kết giúp nhau, Hòa 和 = Sống lành như lúa, Hoa 華 = Tinh hoa nhân loại. Đó là 20 chữ vàng (không hề đồng âm đồng chữ ) mà người Lạc Việt đã có từ cổ đại. Chính tư tưởng “Người là hoa của Đất” ấy của người Lạc Việt mới làm cho Văn Lang có được Vuông rộng mênh mông, với hàng trăm sắc tộc nối vòng tay lớn quay chung quanh một chữ Đồng là cái Trống Đống, chứ làm gì có chế độ nô lệ hay chế độ phong kiến trung ương tập quyền. Bởi vậy dòng Cả mới sinh ra hàng trăm dòng Thứ tức lắm dòng Thứ Hai=Chư Hầu, gọi là Bách Việt. Năm chữ nho trên thì “cứ Việt mà xài” tức phải cứ cái “bia miệng” Việt nói ra Tiếng Việt, vạn năm vẫn còn Trơ Trơ = Trôi = Trời = Thời = Đời Đời sẽ thấy đúng nghĩa của 20 Chữ Vàng là như trên, còn nếu cứ “bia mồm” thì không luận ra được mà lại trôi tuột hết.( Nghĩa của mỗi chữ biểu ý ấy đều có trong ca dao, đồng dao cổ của người Việt Nam, tôi không dẫn ra trong bài này).1 like -
Thìn Tuất thì mẹ con khắc khẩu, nhưng hợp mạng nên vẫn tốt, tương quan địa chi ko quan trọng bằng mạng và thiên can. Sinh con gái đầu thì tuổi nào cũng được, con út hợp tuổi phải là con trai thì sẽ tốt về lâu về dài. Giải thích thì hơi dài, dính tới lý thuyết, cơ bản thì con gái lớn lên theo chồng thì tương tác với cha mẹ sẽ giảm đi, còn con trai (có thể) phụng dưỡng cha mẹ đến già, nên ưu tiên con trai phải hợp tuổi cha mẹ. Còn nếu sinh con đầu con trai thì nên chọn Tân Mão tốt hơn Nhâm Thìn! Mão - Thìn nhị hợp, Mão - Hợi trong Tam hợp, mạng con và mạng mẹ âm dương Mộc nên hợp, tương sinh với mạng cha Hỏa (sách TQ là Thủy) là rất tốt!!! Giàu con út, khó con út!!!1 like
-
1 like
-
Triệt vẫn còn cung Tài, quí anh biết rõ mà vẫn muốn cố làm chi. Nốt đại vận này gạt bỏ chuyện tiền bạc sang bên là hợp cách Năm nay quí anh có vẻ ưu tư về chuyện tình duyên nhỉ, có lẽ nỗi ưu tư này còn vương vấn từ năm trước, thôi thì cái gì đã nắm trong tay mới là quí. Quí anh mệnh thân Thiên Lương đúng là trời phật ban ơn quí cách, đã quí sao còn Đà la Thiên không. Thế mới thấm "luôn chính đạo, tu thân"1 like
-
Năm nay không nên hùn hạp làm ăn. Ban đầu chén chú chén anh sau đem nhau ra chốn công môn phân giải. Tư tuởng thì tốt nhưng e kinh tế thì không thực suôn sẻ1 like
-
Tình yêu của Thiên Bình trong 2011 Đây là năm mà cây tình yêu của Thiên Bình (23/9 - 22/10) đầy hoa trái, mang lại cho bạn những phút giây hạnh phúc. Không những vượt qua được chướng ngại vật cản trở chuyện yêu đương, các bạn Thiên Bình sẽ luôn có được cảm giác tin cậy đối tác, tình cảm từ đó cũng thật bền vững. Cuối 2011, cơ hội cho chuyến du lịch lãng mạn cùng người ấy mang đến cho cả hai thêm những hiểu biết sâu sắc về nhau, cánh cửa hôn nhân từ đó cũng mở rộng. Lời khuyên cho bạn là cần kiên nhẫn hơn khi gặp phải bất đồng với đối tác, chính sự mềm mỏng, khéo léo sẽ giúp mâu thuẫn được hóa giải nhanh chóng. Cũng theo dự đoán này, 2011, Thiên Bình có thể sẽ phải xa người yêu trong khoảng thời gian vài tháng vì lý do công việc, tuy nhiên khoảng cách cũng khiến cho tình cảm càng nồng nàn, khăng khít. Chấm điểm đời sống tình ái của Thiên Bình: 5/5 Với phái nam: Các bạn nam tìm thấy sự hòa hợp tuyệt vời với đối tác trong chuyện gối chăn. Đây cũng là năm mà bạn có được những đam mê mạnh mẽ với sex, từ đó dẫn đến tâm lý muốn chế ngự bạn đời trong đời sống ái tình. Với phái nữ: Phái nữ sẽ mang đến cũng như nhận được nhiều bất ngờ trong đời sống tình ái ở 2011 này. Ngoài ra, vào một số thời điểm trong năm, tâm lý của bạn thay đổi liên tục khi "giao lưu" cùng đối tác. Kết hợp Thiên Bình và các cung hoàng đạo trong 2011 Thiên Bình và Dương Cưu: Một cặp đầy sức mạnh của 2011 này, cả hai dành cho nhau tình cảm chân thành, sự yêu thương, trìu mến. Trong năm, họ có dịp du lịch tới nhiều địa điểm đẹp và lãng mạn, tình cảm từ đó cũng trở nên bền chặt hơn. Thiên Bình và Kim Ngưu: Hỗ trợ cho nhau trong cuộc sống, cả Thiên Bình và Kim Ngưu đều tìm thấy tiếng nói chung khi kết đôi. Đương nhiên, không ai có thể xen vào mối quan hệ của họ. Thiên Bình và Song Sinh: Là cặp đôi lý tưởng của 2011. Cùng có chung sở thích, đam mê, họ khiến mọi người phải ghen tị vì sự hòa hợp này. Thiên Bình và Cự Giải: Sự kết hợp này không có gì nổi trội, ngoại trừ việc họ tìm thấy ở nhau những phút nồng nàn trong chuyện ấy. May mắn là một số Thiên Bình sẽ có tác động tốt đến Cự Giải trong cuộc sống. Thiên Bình và Sư Tử: Cả hai luôn tìm cách thống trị nhau – đặc biệt trong công việc, tuy nhiên họ chính là nguồn sức mạnh của nhau, tình yêu của họ cũng vì thế mà rất tốt đẹp. Thiên Bình và Xử Nữ: Sự khác biệt về sở thích khiến họ không ít lần cãi vã, nhưng tình yêu chân thành vẫn chiến thắng tất cả. Thiên Bình và Thiên Bình: Sự kết hợp tuyệt vời trong 2011 này. Với thái độ chân thành, cả hai dễ dàng loại bỏ mọi vướng mắc về nhau, tình cảm từ đó rất khăng khít. Thiên Bình và Bò Cạp: Đôi khi họ tỏ ra ghen tị với sức hấp dẫn, trí thông minh của đối tác, đây là lý do khiến cặp đôi có chút hục hoặc. Thiên Bình và Nhân Mã: Một mối quan hệ tốt đẹp, do hai phía hiểu nhau rất sâu sắc. Thiên Bình và Ma Kết: Cả hai tìm thấy ở nhau những hứng thú mạnh mẽ trong chuyện gối chăn. Tuy nhiên, việc Thiên Bình thường có tâm lý "hướng ngoại" sẽ khiên cho Ma Kết giận dữ, tình cảm từ đó dễ sứt mẻ. Thiên Bình và Bảo Bình: Một cặp hoàn hảo, họ luôn hiểu và chia sẻ mọi điều với nhau. Năm nay cũng mang đến cho họ nhiều cơ hội đi du lịch thú vị. Thiên Bình và Song Ngư: Bên nhau, Thiên Bình sẽ trở thành nguồn động lực tuyệt vời cho Song Ngư trong 2011 này. Nguyễn Hương1 like
-
1 like
-
Chắc cũng đã tự xem qua cái lá số nên thành ra hoang mang hả em gái? Thực ra chị nttp nói đúng đấy, " Hãy cứ yêu nhau đi", nhưng mà hiểu nghĩa rộng ra một chút. Hãy cứ tin vào mình đi, hãy cứ yêu nhau đi, hãy cứ lạc quan đi, hãy cứ sống sao cho đáng sống đi...vì cuộc đời này có ai biết được ra sao ngày mai?! Mà nếu có tin vào định mệnh, thì hãy cố gắng rằng SỐNG THẬT ĐẸP VỚI ĐỊNH MỆNH CỦA MÌNH. Nếu có tin vào tử vi, thì hãy tự nhủ rằng, SỐNG THẬT ĐẸP VỚI LÁ SỐ CỦA MÌNH. Tử Vi là khoa học, là nghệ thuật, lại vừa là GIÁO HUẤN, LUÂN LÝ, PHƯƠNG THUỐC mà " Tạo hóa" muốn nhắn gửi, chỉ đường cho ta. Chú ý đến Điền sản sẽ củng cố Tiền Tài Củng cố Tiền tài sẽ bồi đắp cho tấm Thân.1 like
-
Kính thưa quí vị quan tâm Trong khi lục tìm tài liệu để hoàn tất một tiểu luận liên quan đến Lý học Đông phương, tôi tìm lại được một bài viết của một hội viên tuvilyso.com (Nay là tuvilyso.net) giới thiệu một bài báo nói về nền văn minh Nam dương Tử. Xin đưa lên để quí vị tham khảo. ===================================== Kính bác Thiên Sứ Cách đây vài năm cháu có dịp được đọc sách của t/g Nguyễn Vũ Tuấn Anh và giờ đây đọc các bài viết của bác phát triển tiếp lý thuyết này, cháu thực sự rất cảm động và tự hào về nên văn minh lâu đời của dân tộc Cháu có sưu tầm được 1 bài báo đăng trên báo Lao động VN số 301 Ngày 10.11.2002 để góp thêm ví dụ minh chứng cho giả thuyết về nên văn minh bờ nam sông Dương tử ===================================== Trích: "Sẽ ('Đã' người viết) dìm xuống "nền văn minh thứ năm" Việc xây dựng con đập lớn nhất thế giới (kinh phí 24 tỉ USD) trên sông Dương Tử (đã chặn dòng ở khu vực đập Tam Điệp hôm 6.11) đang dần kết thúc. Hàng nghìn đô thị, làng xóm sẽ chìm sâu dưới dòng nước. Hơn một triệu người sẽ phải rời bỏ nhà cửa. Dự án tầm cỡ của "các pharaon" (các vua Ai Cập tổ chức xây Kim Tự Tháp) này đang đặt ra những vấn đề nghiêm trọng về xã hội, và đặc biệt nó xoá hầu hết những dấu tích nền văn hoá sông Dương Tử nổi tiếng. Những nhà khảo cổ học cố gắng cứu vớt những di chỉ. Phá cũ xây mới Ở cách con đập lớn nhất thế giới vài kilômét, Li Fei, 43 tuổi, ngồi xổm giữa đống gạch vụn, đang chỉ đạo việc phá ngôi nhà của mình. Đây là một trong những ngôi nhà cuối cùng của Ziqui - thành phố sát ngay con đập như đã bị ném bom, chỉ còn một con phố với một cái chợ bé trơ trọi giữa một bãi đổ nát mênh mông đến tận bờ dòng Dương Tử. "Người ta phá cũ để xây mới đây" - Li Fei thở dài phác một cử chỉ bất lực về những gì đang được xây lên bên kia bờ sông. Khi tường nhà Li Fei đổ xuống, thấy hiện ra rõ ràng con quỉ khổng lồ bằng bêtông. Từ 8 năm nay, nó đã uy hiếp đời sống của một thung lũng dài hơn 600km từ Yichang, khu xây đập, đến Chongqing, một thành phố tỉnh lị với 30 triệu dân, ở cực tây của hồ chứa tương lai. Con đập vĩ đại coi khinh chuỗi đê Ba Họng, tương truyền do Đại Vũ dựng lên để trị thuỷ từ thời thượng cổ. Con đập sẽ chấm dứt sự hung hãn chết người của dòng Dương Tử. Từ tháng 6.2003, nó sẽ biến dòng sông trở thành một biển chết, nhấn chìm hàng nghìn đô thị, làng mạc, những di tích lịch sử dọc theo bờ sông. Một hệ thống cửa xả với 5 mức, cao tới 18 tầng sẽ cho phép tàu 10 nghìn tấn có thể vào tới Chongqing, một khu kinh tế công nghiệp hừng hực khí thế. Và nhất là, con đập sẽ sản sinh ra một lượng điện từ năng lượng sạch tương đương với 18 nhà máy điện nguyên tử, thừa để cho 10 thành phố cỡ Los Angeles tha hồ xài điện. Trên bờ sông đầy những khung nhà, tiếng ồn của cần cẩu, máy ủi ở những khu phố mới thật trái ngược với những âm thanh chát chúa ở nơi phá nhà cũ. Từ những công trường ầm ĩ này, những thành phố mới đã bắt đầu hiện ra, chỉ 5 năm là xong, giữa đám làng xóm nghìn tuổi. Chuyển nhà khỏi vùng ngập nước. Tại Yunyang, một nửa (50 nghìn) số dân tái định cư đã đến nơi ở mới. "180 căn hộ của chúng tôi (8.160USD được 110m2) đã bán hết trước chỉ trong vòng 3 tháng" - một nữ doanh nhân của một công ty bất động sản quốc doanh nói. Nhiều người rất thoả mãn. Mỗi tối, Jiang Hongqi, 40 tuổi, lại đứng ở bancông căn hộ 130m2 sang trọng của mình ngắm nhìn dòng sông Dương Tử cuộn sóng. Anh nói: "Cuộc sống của chúng tôi có khá hơn. Đến phố mới, mọi người không dám vứt rác lung tung nữa. Tuy nhiên, tiền đền bù của nhà nước thì tệ quá, để mua được nhà, tôi đã mất hết cả tiền tiết kiệm". Khi nước sông dâng cao tới 175m… Sau hai giờ đi tàu thuỷ, Huang - một viên chức trẻ ở Chongqing - đã về tới làng mình. Anh nhanh chóng cho bốc mộ ông nội, không mời cả thầy cúng lẫn thầy địa lý. "Làm gì có thời gian - anh nói - làm lễ phải mất tới 3 ngày... trong khi tất cả mọi người đang cuống hết cả lên!". Huang còn chưa rõ rồi xương ông sẽ được chôn lại ở đâu, ở nơi định cư mới hay là tới một tỉnh nào đó. Mặc dù nếu được đủ, tiền đền bù cũng bằng 1 năm làm lụng (từ 1000-1500USD), nhưng rời bỏ quê hương bản quán đối với nông dân là một nỗi đau khổ. Báo chí địa phương đã đăng nhiều về sự bất bình của nông dân. Ngoài ra, nông dân còn bực tức cản trở cả giới khảo cổ học, từ nhiều tháng nay, đã đến đào bới đất đai của họ: "Tại sao lại đem tiền của người sống đãi người chết cơ chứ?". Bản thân các nhà khảo cổ cũng bất bình: Họ chỉ mới nhận được 1/10 số tiền 10 tỉ tệ chính phủ đã hứa cho từ 1996. Sự chậm trễ này với họ là một thảm hoạ khảo cổ và nhân chủng học: 8000 di chỉ sẽ bị ngập nước, mang theo nó vô số câu chuyện bí mật về lịch sử nhân loại bên bờ Dương Tử. Mồ mả cũng phải chuyển. Vì vậy, 60 cơ quan khảo cổ học từ khắp Trung Quốc đã tụ họp về đây trong một cố gắng cứu vớt tuyệt vọng. Bởi lẽ vô khối di chỉ từ thời đồ đá mới (7000-3000 năm trước CN) đã bị ngập nước hoặc phá huỷ do xây những khu định cư mới. Đáng ngại hơn nữa, việc tìm thấy hai cái huyệt hiến sinh ở Sanxing Dui, đã làm phát lộ một đô thị cổ rộng lớn chưa từng biết tới ở Trung Quốc, một nền văn minh bí ẩn gắn liền với một nền văn hoá huyền bí địa phương của người Ba Shu (2800-800 năm trước CN); và rất có thể sẽ làm đảo lộn cả những học thuyết chính thức về khởi nguồn văn minh Trung Hoa. Theo truyền thống, vùng đồng bằng trung tâm ở lưu vực Hoàng Hà được coi là cái nôi duy nhất của nền văn minh này (lấy Hán tộc làm hạt nhân). Trong khi đó, trong những vùng núi non của sông Dương Tử, những đồ cúng lễ tìm thấy ở Sanxing Dui, với giá trị nghệ thuật và kỹ nghệ có một không hai ở Trung Quốc đã cho thấy sự tồn tại của một nhà nước thần quyền hùng mạnh mà trình độ văn minh vượt hẳn các nền văn hoá nông nghiệp ở vành đai Hoàng Hà. Và khái niệm "nền văn hoá sông Dương Tử" đã xuất hiện; nhiều chuyên gia đã coi là "nền văn minh thứ năm" của nhân loại. "Đây chính là cánh cửa dẫn vào thế giới khảo cổ! - giám đốc một viện khảo cổ học nói. - Chúng tôi chỉ mới cứu vớt được chừng 20% những gì đã biết ở đây mà thôi. Và có lẽ chúng tôi sẽ chẳng bao giờ khẳng định được những giả thuyết của mình". Trên bờ sông, chỉ một vài di chỉ lịch sử như thành Bạch Đế hay đền Trương Phi sẽ thoát khỏi thảm cảnh, vì đó là những dạng "Disneyland" của tôn giáo. Còn lại, vào năm 2009, khi nước sông Dương Tử dâng cao tới 175m, toàn bộ một thế giới làng mạc, một nền văn minh theo Đạo giáo hơn hai nghìn tuổi sẽ biến mất. (Theo Figaro Magazine) ===================================== Kính bác và các hội viên TVLS1 like
-
Đường phân ranh quá mờ nhạt ! Không phân biệt được ô gởi bài ?1 like
-
Khai quang, điểm nhãn có nguồn gốc của những tín ngưỡng từ thời xa xưa. Nó thể hiện nhiều hình thức khác nhau. Bản chất của những hoạt động này là dâng lên thần linh những vật phẩm của con người và mong được sự chứng giám của các vị thần liên quan. Ngay bên Thiên Chúa giáo cũng có hình thức nghi lễ dâng những nhà Thờ mới được xây dựng cho Chúa, Phật giáo cũng có nghi lễ khai quang điểm nhãn các tượng phật và bên Đạo giáo thì chi tiết đến từng vật phẩm, như hình nhân, tượng các linh vật. Bên Đạo giáo thì nghi thức này do các thày pháp thực hiện. Cá nhân tôi nhận thấy rằng: Vật thể nào cũng có hình thức tương tác của nó, tùy theo tính chất cấu trúc vật thể khác nhau mà mức độ tương tác khác nhau- kể cả tôi và bạn - cũng đang tương tác với cuộc sống chung quanh ta và chịu những tương tác phản hồi từ cuộc sống quanh ta. Đấy là bản chất của vấn đề. Còn khai quang điểm nhãn chỉ là một hình thức làm tăng niềm tin của con người vào một linh vật nào đó và chính niềm tin này góp phần tạo nên gía trị tinh thần của vật thể đó. Tôi không phủ nhận những phương pháp khai quang điểm nhãn của các thày, nhưng tôi chỉ coi đó có nguyên nhân từ tín ngưỡng nhằm tạo niềm tin hơn là một phương pháp làm tăng nội lực của các vật thể đó. Vài lời chia sẻ.1 like
-
Chính diện cửa nhà là trụ cửa nhà khác và sống tường nhà khác, mặt tiền như vậy thì hung quá. Trước cửa nhà có treo bát quái hay cái gì không? để trừ tà. Lại 2 cửa sổ đối nhau nữa chứ, đại kỵ đại kỵ. ối trời, nhà thế chưa đủ sáng hay sao mà làm trên phần cửa là phần lấy sáng nữa thế? Nói dại chứ đóng hết các cửa mà có cởi truồng đi trong nhà thì thiên hạ vẫn cứ chụp ảnh sex đăng mạng được. Lại còn cửa phụ nữa, đối diện cửa chính à? trong nhìn ra là thấy, ngoài nhìn vào là tường minh. Thế này thì không hợp cách rồi. Ai là kiến trúc sư mà dở thế? hay mới lấy bằng kiến "Chúc xư"1 like
-
So sánh hình loài chim lạ tìm thấy ở Trà Vinh với những con gà mặt khỉ tìm thấy ở Trung Quốc (bài 104 cùng trang này) thì chúng gần giống nhau? Gà mặt khỉ tìm thấy ở thôn Bảo Phong, thị trấn Hoài Viễn, khu Sùng Châu, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Mắt những con chim lạ ở Trung Quốc tròn và mỏ không quặp Chím lạ tìm thấy ở Trà Vinh. Mắt dài và mỏ quặp.1 like
-
Xem chim lạ có mặt khỉ ở Trà Vinh Vietnamnet.vn Cập nhật lúc 23/01/2011 02:00:00 PM (GMT+7) Mấy ngày qua, người dân huyện Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) kéo đến nhà anh Trương Thanh Tâm (SN 1983, ấp Đình Củ , xã Long Khánh, huyện Duyên Hải) để xem loài chim có gương mặt giống khỉ. Anh Tâm cho biết, ngày 10-1 vừa qua, trong lúc đi làm ao nuôi tôm trong một khu rừng thưa, anh đã phát hiện trên cây mắm khô có một tổ chim mới nở. Tổ chim này có 5 con chim rất lạ khoảng 10 đến 15 ngày tuổi. Chim con có lông màu vàng, chúng biết đi, sải cánh dài hơn 0,8 m, mỗi con nặng từ 500-600 gram. Quan sát kĩ mặt các con chim lạ này, anh Tâm thấy quanh chiếc mỏ quắm của chúng có râu dài, mặt giống như mặt khỉ và kêu “khè khè” khi có người đến gần. Người dân ở ấp Đình Củ nói xưa nay họ chưa từng thấy loài chim lạ này bao giờ. Tổ chim lạ trên cây, nơi anh Tâm phát hiện được Chú chim này có mặt giống khỉ. Loại chim lạ này có chiếc mỏ quắm và râu dài. Loại chim lạ này lúc sảy cánh dài 0,8 m. ====================================== Có thể đây thuộc loài chim Cú?1 like
-
Cháu chào bác Haithienha! Đầu xuân cháu xin kính chúc bác và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng. Đây là lá số tử vi của cháu: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=love&date=1987,1,9,9,15&year=2011&gender=f&view=screen&size=2 Kính nhờ bác xem giúp cháu vận hạn năm Tân Mão. Cháu xin ghi rõ câu hỏi để bác tiện xem cho dễ ạ: 1. Công việc của cháu năm nay có tốt đẹp, mỹ mãn không ạ? 2. Năm nay cháu sẽ có người yêu mới chứ ạ? Nếu có thì đây có phải là 1 nửa của cháu không? 3. Tiền bạc của cháu năm nay có khấm khá không ạ? 4. Ngoài ra cháu cần phải đề phòng những hạn rủi gì về tiền bạc, xe pháo đi lại...? Cháu cảm ơn bác rất nhiều và xin kính chúc bác sức khỏe.0 likes
-
Đọc title topic, thắc mắc vì sao lại "bị roi" trong chuyện tình cảm, cứ ngỡ là có "bạo lực" Ai ngờ lại 1 chữ TÌNH CÁI TÌNH LÀ CÁI CHI CHI? ..... ....CÓ CHI CHI THÌ CŨNG CHI CHI VỚI TÌNH. Còn nhỏ xem chi sớm cung Phu, thôi thì tặng bé bài hát này vui xuân nhé ;) Tình có khi lầm lỡ Tình có khi dại khờ Tình có khi muộn màng vì tình yêu đã lỡ làng Đời có mưa nắng Đời có vui và buồn Tình có khi chia tay vì tình đâu có ngày mai Đk: Hãy yêu nhau, yêu nhau đi nhé Dù cho nếu mai duyên không thành Đừng tìm hạnh phúc trên những khổ đau!!! Hãy yêu nhau, yêu nhau đi nhé Dù cho sóng xô bao cơ cầu Tình này cho hết đừng nghĩ gì Đừng bước đi vội vã Đừng khóc than giận hờn Đừng tiếc thương hận sầu vì người yêu bước qua cầu Đừng ước mơ thần thánh Đừng đắp xây mộng lành Hãy cứ yêu nhau đi buồn lo chi đến ngày mai. http-~~-//www.youtube.com/watch?v=yqzQr10l8080 likes
-
Kính gửi Bác Haithienha! Cháu cảm ơn Bác rất nhiều, Bác ơi chồng cháu đúng có một vết sẹo trên khoé môi bên trái, ngón tay cái của bàn tay phải bị cụt một đốt vì ngày bé phải tháo một đốt. Bác ạ. Bác xem giúp chồng cháu về đường con cái (có con trai hay không?), công việc của chồng có thuận lợi hay khó khăn gì không , cuộc sống vợ chồng cháu sẽ như thế nào? Cháu rất mong tin Bác.-1 likes