• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 02/02/2011 in all areas

  1. Lễ cúng giao thừa (Lễ trừ tịch) Giao thừa là thời khắc mà trời đất giao hoà, âm dương hoà quyện để vạn vật bừng lên sức sống mới. Giao thừa là thời khắc mà trời đất giao hoà, âm dương hoà quyện để vạn vật bừng lên sức sống mới. Đối với người Việt Nam phút giao thừa thật thiêng liêng và trang trọng. Lễ Trừ tịch được cử hành đúng vào lúc giao thừa(hết giờ hợi ngày 30 sang giờ Tý mở đầu ngày Mồng một Tết). Theo phong tục của người Việt Nam từ cổ xưa, tại thời điểm giao thừa nhà nhà đều cúng lễ ngoài trời và cúng lễ trong nhà. A. LỄ CÚNG GIAO THỪA NGOÀI TRỜI Ý nghĩa: Người xưa tin rằng: mỗi năm có một vị hành khiển trông coi việc nhân gian, hết năm thì vị thần năm cũ lại bàn giao công việc cho vị thần năm mới, nên phải cúng giao thừa ở ngoài trời để tiễn đưa thần năm cũ và đón rước thần năm mới. có 12 vị hành khiển và 12 phán quan (phán quan là vị thần giúp việc cho các vị hành khiển). Mỗi vị làm một năm dưới dương gian và cứ sau 12 năm thì lại có sự luân phiên trở lại. vương hiệu của 12 vị hành khiển và các phán quan là: Năm Tý: Chu Vương Hành Khiển, Thiên Ôn hành binh chi thần, Lý Tào phán quan. Năm Sửu: Triệu Vương Hành Khiển, Tam Thập lục thương hành binh chi thần, Khúc Tào phán quan. Năm Dần: Nguy Vương Hành khiển, mộc tinh hành binh chi thần, tiêu tào phán quan. Năm Mão: TrịnhVương Hành khiển, thạch tinh hành binh chi thần, liễu tào phán quan. Năm Thìn: Sở Vương Hành khiển, hoả tinh hành binh chi thần, biểu tào phán quan. Năm Tị: Ngô Vương Hành khiển, thiên hao hành binh chi thần, hứa tào phán quan. Năm Ngọ: Tần Vương Hành khiển, thiên mao hành binh chi thần, ngọc tào phán quan. Năm Mùi: Tống Vương Hành khiên, ngũ đạo hành binh chi thần, lâm tào phán quan. Năm Thân: Tề Vương Hành khiển, ngũ miếu hành binh chi thần, tống tào phán quan. Năm Dậu: Lỗ Vương Hành khiển, ngũ nhạc hành binh chi thần, cự tào phán quan. Năm Tuất: Việt Vương Hành khiển, thiên bá hành binh chi thần, thành tào phán quan. Năm Hợi: Lưu Vương Hành khiển, ngũ ôn hành binh chi thần, nguyễn tào phán quan. Chú ý là trong các bài văn khấn giao thừa khi dâng hương ngoài trời đều khấn danh vị của các vị quan hành khiển cùng các vị phán quan nói trên, năm nào thì khấn danh vị của danh vị của quan hành khiển năm ấy. Sắm lễ: Lễ cúng giao thừa ngoài trời gồm: hương, hoa, đèn nến, trầu cau, quần áo, mũ thần linh và mâm lê mặn. với thủ lợn luộc, gà trống luộc, xôi, bánh chưng. . . tất cả được bày lên bàn trang trọng đặt ở trước cửa nhà. Mâm lễ cúng giao thừa giao thừa phải được chuẩn bị chu đáo, trang trọng với lòng thành kính. Vào đúng thời điểm giao thừa,' người chủ gia đình phải thắp đèn, nến, rót rượu, rồi khấn vái trước án. Văn khấn có thể viết vào giấy để đọc, sau khi hết 3 tuần hương thì hoá tờ giấy viết văn khấn cùng vàng mã dâng cúng. VĂN KHẤN GIAO THỪA NGOÀI TRỜI Nam mô a di đà phật! Nam mô a di đà phật! Nam mô a di đà phật! - Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương - Con kính lạy Đức Đương lai hạ sinh Di Lặc Tôn Phật - Con kính lạy HoàngTthiên, Hậu Thổ, chư vịTtôn thần. - Con kính lạy Ngày Cựu niên Đương cai Hành khiển. - Con kính lạy Đương niên Thiên quan (năm nào khấn danh vị của vị Hành khiển năm ấy) năm………… các Ngài NGũ phương, Ngũ thổ, Long Mạch, Táo quân, chư vị Tôn thần. Nay là phút giao thừa năm…………… Tín chủ (chúng) con là:………… Ngụ tại:………… Giao thừa chuyển năm Năm cũ qua đi Năm mới đã đến Tam dương khai thái Vạn tượng canh thân. Ngài Thái Tuê Tôn thần trên vâng lệnh thượng đế giám sát vạn dân, dưới bảo hộ sinh linh, tảo trừ yêu nghiệt. Quan cũ về triều cửa khuyết, lưu phúc, lưu ân. Quan mới xuống thay, thể đức hiếu sinh, ban tài tiếp lộc nhân ngày đầu xuân, tín chủ chúng con thành tâm, sắm sửa hương hoa phẩm vật dâng lên trước án, cúng dâng phật thánh dâng hiến Tôn thần, đốt nén hương thơm, thành tâm bái thỉnh. Chúng con kính mời: ngài cưu niên đương cai Ngài Tân niên đương cai Thái tuế chí đức Tôn thần; ngài bản cảnh thành hoàng chư vị dại vương, ngài bản xử thần linh thổ địa, phúc đức chính thần, các ngài ngũ phương, ngũ thổ, long mạch tài thần, các bản gia táo quân và chư vị thần linh cai quản ở trong xứ này. Cúi xin các vị giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho gia chúng con luôn luôn mạnh khoẻ, mọi sự bình an, vạn sự tốt lành, gia đình hoà thuận, làm ăn phát đạt. Chúng con lễ bạc tâm thành, cúi xin chứng giám, Phù hộ độ trì. Nam mô a di đà phật! Nam mô a di đà phật! Nam mô a di đà phật! GIAO THỪA LÀ GÌ? Theo từ điển Hán Việt của Ðào Duy Anh nghĩa là cũ giao lại, mới đón lấy. Chính vì ý nghĩa ấy, nên hàng năm vào lúc giao tiếp giữa hai năm cũ, mới này, có lễ trừ tịch. + Lễ trừ tịch Trừ tịch là giờ phút cuối cùng của năm cũ sắp bắt đầu qua năm mới. Vào lúc này, dân chúng Việt nam theo cổ lệ có làm lễ trừ tịch. Ý nghĩa của lễ này là đem bỏ hết đi những điều xấu của năm cũ sắp qua để đón những điều tốt đẹp của năm mới sắp đến. Lễ trừ tịch còn là lễ để "khu trừ ma quỷ", do đó có từ "trừ tịch". Lễ trừ tịch cử hành vào lúc giao thừa nên còn mang tên là lễ giao thừa. + Cúng ai trong lễ giao thừa Tục ta tin rằng mỗi năm có một ông hành khiển coi việc nhân gian, hết năm thì thần nọ bàn giao công việc cho thần kia, cho nên cúng tế để tiễn ông cũ và đón ông mới. Lễ giao thừa được cúng ở ngoài trời là bởi vì các cụ xưa hình dung trong phút cựu vương hành khiển bàn giao công việc cho tân vương luôn có quân đi, quân về đầy không trung tấp nập, vội vã (nhưng mắt trần ta không nhìn thấy được), thậm chí có quan quân còn chưa kịp ăn uống gì. Những phút ấy, các gia đình đưa xôi gà, bánh trái, hoa quả, toàn đồ ăn nguội ra ngoài trời cúng, với lòng thành tiễn đưa người nhà trời đã cai quản mình năm cũ và đón người nhà trời mới xuống làm nhiệm vụ cai quản hạ giới năm tới. Vì việc bàn giao, tiếp quản công việc hết sức khẩn trương nên các vị không thể vào trong nhà khề khà mâm bát mà chỉ có thể dừng vài giây ăn vội vàng hoặc mang theo, thậm chí chỉ chứng kiến lòng thành của chủ nhà. + Sửa lễ giao thừa Người ta cúng giao thừa tại các đình, miếu, các văn chỉ trong xóm cũng như tại các tư gia. Bàn thờ giao thừa được thiết lập ở giữa trời. Một chiếc hương án được kê ra, trên có bình hương, hai ngọn đèn dầu hoặc hai ngọn nến. Lễ vật gồm: chiếc thủ lợn hoặc con gà, bánh chưng, mứt kẹo, trầu cau, hoa quả, rượu nước và vàng mã, đôi khi có thêm chiếc mũ của Ðại Vương hành khiển. Ðến giờ phút trừ tịch, chuông trống vang lên, người chủ ra khấu lễ, rồi mọi người kế đó lễ theo, thành tâm cầu xin vị tân vương hành khiển phù hộ độ trì cho một năm nhiều may mắn. Các chùa chiền cũng cúng giao thừa nhưng lễ vật là đồ chay. Ngày nay, ở các tư gia người ta vẫn cúng giao thừa với sự thành kính như xưa nhưng bàn thờ thì giản tiện hơn, thường đặt ở ngoài sân hay trước cửa nhà. + Tại sao cúng Giao thừa ngoài trời Dân tộc nào cũng coi phút giao thừa là thiêng liêng. Các cụ ta quan niệm: Mỗi năm Thiên đình lại thay toàn bộ quan quân trông nom công việc dưới hạ giới, đứng đầu là một ngài có trí như quan toàn quyền. Năm nào quan toàn quyền giỏi giang anh minh, liêm khiết thì hạ giới được nhờ như: được mùa, ít thiên tai, không có chiến tranh, bệnh tật...Trái lại, gặp phải ông lười biếng, kém cỏi, tham lam thì hạ giới chịu mọi thứ khổ. Các cụ hình dung phút ấy ngang trời quân đi, quân về đầy không trung tấp nập, vội vã (nhưng mắt trần ta không nhìn thấy được) thậm chí có quan quân còn chưa kịp ăn uống gì. Những phút ấy, các gia đình đưa xôi gà, bánh trái, hoa quả, toàn đồ ăn nguội ra ngoài trời cúng, với lòng thành tiễn đưa người nhà Trời đã cai quản mình năm cũ và đón người nhà trời mới xuống làm nhiệm vụ cai quản hạ giới năm tới. Vì việc bàn giao, tiếp quản công việc hết sức khẩn trương nên các vị không thể vào trong nhà khề khà mâm bát mà chỉ có thể dừng vài giây ăn vội vàng hoặc mang theo, thậm chí chỉ chứng kiến lòng thành của chủ nhà.. + Lễ cúng Thổ Công Sau khi cúng giao thừa xong, các gia chủ cũng khấn Thổ Công, tức là vị thần cai quản trong nhà. Lễ vật cũng tương tự như lễ cúng giao thừa. + Mấy tục lệ trong đêm trừ tịch - Sau khi làm lễ giao thừa, các cụ ta có những tục lệ riêng mà cho đến nay, từ thôn quê đến thành thị, vẫn còn nhiều người tôn trọng thực hiện. - Lễ chùa, đình, đền: Lễ giao thừa ở nhà xong, người ta kéo nhau đi lễ các đình, chùa, miếu, điện để cầu phúc, cầu may, để xin Phật, Thần phù hộ độ trì cho bản thân và gia đình và nhân dịp này người ta thường xin quẻ thẻ đầu năm. - Kén hướng xuất hành: Khi đi lễ, người ta kén giờ và hướng xuất hành, đi đúng hướng đúng giờ để gặp may mắn quanh năm. - Hái lộc: Ði lễ đình, chùa, miếu, điện xong người ta có tục hái trước cửa đình, cửa đền một cành cây gọi là cành lộc mang về ngụ ý là "lấy lộc" của Trời đất Thần Phật ban cho. Cành lộc này được mang về cắm trước bàn thờ cho đến khi tàn khô. - Hương lộc: Có nhiều người thay vì hái cành lộc lại xin lộc tại các đình, đền, chùa, miếu bằng cách đốt một nắm hương, đứng khấn vái trước bàn thờ, rồi mang hương đó về cắm và bình hương bàn thờ nhà mình.Ngọn lửa tượng trưng cho sự phát đạt được lấy từ nơi thờ tự về tức là xin Phật, Thánh phù hộ cho được phát đạt quanh năm. - Xông nhà: Thường người ta kén một người "dễ vía" trong gia đình ra đi từ trước giờ trừ tịch, rồi sau lễ trừ tịch thì xin hương lộc hoặc hái cành lộc ở đình chùa mang về. Lúc trở về đã sang năm mới và ngưòi này sẽ tự "xông nhà" cho gia đình mình, mang sự tốt đẹp quanh năm về cho gia đình. Nếu không có người nhà dễ vía người ta phải nhờ người khác tốt vía để sớm ngày mồng một đến xông nhà trước khi có khách tới chúc tết, để người này đem lại sự may mắn dễ dãi. VĂN KHẤN GIAO THỪA 1- Văn khấn gia tiên: ( Cúng giao thừa trong nhà trước, nếu có thờ Ông bà ) - Kính nghe: Tổ đức vĩnh thùy thiên tải thịnh Gia phong hàm lạc tứ thời xuân. Nhân tiết giao thừa năm Tân Mão, tử tôn chúng con là: 1.…… 2 3 4 5 cung nghinh tiên tổ hồi giáng gia đường, chứng giám lòng thành, thụ kỳ lễ vật, khuôn phù gia nội đắc bình an. Con nhất tâm bái thỉnh: Bản cảnh Thành hoàng đại vương, Truy hồn sứ giả, thiếp phách quan quân, trì phan đồng tử, dẫn lộ tướng quân, bản gia thổ địa, bản xứ long thần tiếp dẫn vong linh chư vị gia tiên … (đọc tên những người thờ phụng) lai đáo gia đường, chúng minh công đức. Duy nguyện, chư tôn hiền thánh, khứ tự xuy phong, lai như xiết điện, bảo hộ tiên tổ giang phó gia đường, duy nguyện: tổ tiên giám cách, nguyện than phục chỉ, hiếu phụng xuân thu, giáng phó gia đường, chứng minh công đức. Con nhất tâm bái thỉnh: Cao cao chi tổ, viễn viễn chi tông, thúc bá đệ huynh, cô di tỷ muội, bà cô ông mãnh; Hữu danh vô vị, hữu vị vô danh, đẳng đẳng sảnh linh, trùng trùng quyến thuộc, phục hồi gia nội, tả hữu phân ban, thượng hạ trung bàn, chứng minh công đức. Con nhất tâm bái thỉnh. Gia tiên bản phái, nội ngoại túc thanh, hương kỳ phần đại anh hiền, hoặc văn thư lễ, hoặc lược điền viên, pong thanh thụ lập, văn vọng lưu truyền, dư thanh đồng cảm, thức lễ mặc khiên, khí số chung linh, tài năng tế mỹ.Nguyện giáng gia đường, chứng minh công đức. Con nhất tâm bái thỉnh: Gia trung phụng tự, tứ thời bát tiết, liệt vị tôn linh: Cung thỉnh: (thờ ai thì đọc tên người đó kèm theo chữ :chân linh vị tiền). Duy nguyện: tử tôn bất thác, bảo hộ tử tôn, giang phó gia đường thụ tử cúng dàng. Khất cầu: Tiên tổ phù trì, tôn linh bảo hộ chúng tôn, xuân lai cát khánh, hạ đáo bình an, thu miễn tam tai, đông nghinh bách phúc, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an.( hết ) 2-KHẤN GIAO THỪA NGOÀI TRỜI : ( Văn khấn cúng giao thừa ) Nam mô A Di Đà Phật (3 lần) - Kính nghe: Năm cũ đã hết kính cẩn tiễn đi Năm mới vừa sang hân hoan rước đến! Vào thời giao thừa, giờ Tý, mồng Một tháng Giêng năm Tân Mão, khánh đản Đức Di Lặc Tôn Phật. Nay đệ tử chúng con: .................................................. ............................ .................................................. ................................................. Tại (địa chỉ): .................................................. .................................. Kính mừng tiết Nguyên Đán đã đến, làm lễ trừ tịch, sửa soạn hương, hoa, đăng, trà, quả, thực hiến cúng giao thừa. Nam mô Đương Lai Giáo Chủ Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật. Nam mô Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Nam mô Thiên Thủ Thiên Nhãn Đại Từ Đại Bi Linh Cảm Quán Thế Âm Bồ Tát. Nam mô Hộ Pháp Thiện Thần Chư Thiên Bồ Tát. Cung tống cựu niên: Canh Dần niên, Ngụy Vương hành khiển. Tam thập lục phương chi thần, Khúc Tào phán Quan. Cung nghinh tân niên: Tân Mão niên, Trịnh Vương hành khiển Mộc tinh chi thần, Khúc Tào phán quan. - Cẩn cáo: Tôn thần bản gia, Thổ công địa chủ, Ngũ phương vạn phúc phu nhân. Bản gia Đông Trù tư mệnh Táo phủ thần quân. Bản xứ Thổ địa phúc đức chính thần. Ngũ phương long mạch, Tiền hậu địa chủ tiếp dẫn Tài thần, Hỷ thần các vị tôn thần cùng chân linh gia tiên nội ngoại, lai lâm án toạ, chứng giám lòng thành, thụ tư cúng dàng. - Khấn nguyện: Gia hộ toàn gia an lạc, bốn mùa không hạn ách nghĩ lo, tám tiết hưởng vinh quang phúc thọ, hoạ đi phúc đến, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm. - Kính mong: Chứng giám lòng thành ân chiêm vạn vọng. Đệ tử đồng gia kính lễ. VĂN KHẤN GIAO THỪA TRONG NHÀ ( Trong nhà) Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! - Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương. - Con kính lạy Đức Đương lai hạ sinh Di Lặc Tôn Phật. - Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần. - Con kính lạy Long Mạch, Táo Quân, Chư vị tôn thần. - Con kính lạy Tỗ Tiên nội ngoại, Chư vị Tiên linh Nay phút giao thừa năm Tân Mão. Tín chủ chúng con tên là: Ngụ tại: Phút giao thừa vừa tới, giờ tý đầu xuân, đón mừng nguyên đán, tín chủ chúng con thành tâm sửa biện hương hoa phẩm vật dâng lên trước án, cúng dâng Phật Thánh, Dâng hiến Tôn thần, tiến cúng Tổ tiên, đất nén tâm hương, thành tâm kính lễ. Chúng con kính mời: Ngài Bản cảnh Thành Hoàng Chư vị Đại Vương, Ngài Bản xứ thần linh Thỗ địa, Phúc đức chính thần, các ngài ngũ phương ngũ thổ, Long mạch Tài thần, các bản gia Táo quân, và các chư vị thần linh cai quản ở xứ này. Cúi xin các vị giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật. Con lại kính mời các cụ Tiên linh cao tằng tỗ khảo, Cao tằng tổ tỷ Thúc Bá Huynh đệ, Cô Dì, Tỷ Muội, nội ngoại Gia tộc, Chư vị Hương linh, các vong linh hữu vị vô danh cúi xin giáng về linh sàng thụ hưởng lễ vật. Tín chủ con lại kính mời vong linh các vị Tiền chủ, Hậu chủ, y thảo thụ mộc, ngụ tại đất này, nhân tiết giao thừa, giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật. Cúi xin các vị phù hộ độ trì cho toàn gia chủ chúng con năm mới tốt lành, sức khỏe dồi dào, tấn tài tân lộc, vạn sự tốt lành, vạn điều như ý. Cầu cho mưa thuận gió hòa Quanh năm tươi tốt trái hoa ngợp trời Con tàu vượt biến xa khơi Một miền thông thoáng bầu trời bình yên. Đất nước sinh nhũng tài hiền Một thời trỗi dậy lên tiên, thành rồng. Cầu xin: Con cháu Lạc Hồng Thiên tài xuất chúng rạng bung đất trời Ở giữa thiên hạ ngời ngời Tâm phục khẩu phục nhiều đời vang xa. Đi ra không thua người ta Ở nhà yên ấm hợp hòa tinh thương Bước lên ở trốn chính trường Ngửng nhìn thiên hạ, thẳng đường tiến ra. Cầu xin sức khỏe ông bà Quanh năm vui vẻ cửa nhà ấm êm Mọi người đi sớm về đêm Dù đi hải ngoại, dù lên bầu trời Dù ra biển cả xa vời Dù trèo rừng núi, dù bơi dưới hầm Nắng mưa lao lực dãi dầm Bình yên vô sự, trong tầm chở che. Mùa đông cho tới mùa hè Kinh thương phát đạt mua ghe bán tàu Anh em gắn kết cùng nhau Chung lưng gánh vác xây cầu đắp sông. Kính xin Thượng Đế vui lòng Ban cho thỏa nguyên như trong lời cầu! Cầu xin Bồ Tát trên đầu Ở bên che chắn nhiệm mầu hiển linh Cầu xin Thần Thánh anh minh Ra tay cứu giúp chúng sinh lỡ lầm. Câu xin vong vị lai lâm Mọi nơi nâng đỡ, thành tâm cứu người Cầu xin Tiên Tổ muôn nơi Phù trì bảo hộ suốt đời cháu con! Thay lời ước nguyện nước non ? Con xin kính cẩn lòng son kính ngài! Chúng con lễ bạc tâm thành, nhất tâm kính lễ, cúi xin phù hộ độ trì. Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! (Sưu tầm)
    3 likes
  2. Chỉ còn vài ngày nữa là một năm mới đến rồi . Kính chúc toàn thể anh chị em và các bác có tên trên diễn đàn một năm mới "An khang thịnh vượng" chúc diễn đàn càng ngày càng có nhiều đóng góp cho lịch sử 5000 năm Văn Hiến. Chúc anh chị em trong các mục học thuật (tử vi, bát tự, phong thủy....) ngày càng đông khách tham khảo... Cùng chúc bác Thiên sứ bác Wild ...........và toàn thể anh chị em ngày càng có nhiều bài viết hay và sâu sắc để phục vụ anh chị em trên diễn đàn ... Chúc ban quản trị diễn đàn một năm mới có nhiều cái mới , cho anh chị em theo với, năm tới thắng lợi mới.... kính đề nghị BQT lập một chuyên mục " Buôn dưa lê, dưa bở" để chị em vào buôn khỏi làm hỏng topic người khác.. Lấy chị Wild làm chủ tịch HĐQT lấy "cỏ thơm"(NTPT) và "tửu" Phương làm GĐĐH, lấy DUCA làm thư ký, Nòng nọc làm trưởng ban, lấy Thiên Đồng làm ban đối ngoại, lấy TuyetMinhNguyen làm ban tuyên giáo. Lấy Học Trò làm trưởng ban than thở. Sau cùng lấy QN làm trưởng ban khủng bố. ..........
    2 likes
  3. Nhân dịp năm hết Tết đến Thiên Đồng cung chúc Sư Phụ Thiên Sứ cùng toàn thể Anh Chị Em Hội viên và học viên các lớp Phong Thuỷ Lạc Việt một năm mới Khoẻ Mạnh Hạnh Phúc Bình Yên Phú Quý May Mắn Lộc Tiền Đủ Chi
    2 likes
  4. Một chút về quê hương xứ Thanh ... Am Tiên chuyện và giai thoại Am Tiên là nằm trên đỉnh núi Nưa nơi bà Triệu đóng quân :D đỉnh núi Am Tiên là nơi có 1 trong 3 huyệt đạo của đất nước . Ai từng lên Am Tiên sẽ cảm nhận vẻ đẹp của nó :D trập trùng mây nui .... Và cũng chính là quê ngoại của Phương Hồng ... Nhân tiện bác cả của Phương Hồng có viết đôi lời về đỉnh núi Nưa hùng vĩ . Phương Hồng xin được giới thiệu về quê ngoại của mình :D Nói đến Am Tiên - Ngàn Nưa quê tôi có rất nhiều chuyện kể và giai thoại. Ngày tôi lớn lên ông nội tôi thường kể rằng đỉnh Am Tiên nơi ấy thiêng lắm.Chuyện kể rằng ngày xưa tiều phu ở Cổ Định vẫn ngày ngày đi đốn gỗ về bán làm cột nhà. Có cây cả chục người khênh ( khiêng), to nữa thì trâu kéo, nhỏ thì vác...Ngàn Nưa trở thành nơi cung cấp gỗ làm nhà cho cả một vùng đồng bằng... Đường lên Am Tiên hôm nay Một hôm, người trưởng tràng đầu nhóm nói ông phải đi tìm chọn một cây gỗ Lim về làm cột đình làng. Ông leo lên đỉnh núi cao nhất của Ngàn Nưa...nhưng đến chiều tối dân làng vẫn không thấy ông trở về. Dân làng đốt đuốc, khua chiêng gõ mõ đi tìm, nhưng vẫn không thấy chút dấu vết nào. Một ngày, rồi hai ngày ...cả tháng không thấy ông về. Người ta đồ rằng đây là nơi Tiên ông giáng thế Đền Bà Triệu Dân làng nghĩ rằng ông đã bị thú dữ ăn thịt mất rồi. ( ngày ấy nhiều hổ, báo, voi, đười ươi...), Gia đình đành lấy ngày ông đi lên núi làm ngày giỗ... Rồi một ngày kia, khi mà cả làng không còn nhắc đến chuyện của ông nữa, thì đột nhiên ông trở về làng. Dân làng thấy một tiều phu vạm vỡ, nhưng chẳng ai biết tên ông. Ông về chính ngôi nhà của mình, làng mình nhưng sao bây giờ khác thế. Không thấy vợ con đâu. Chỉ thấy toàn người lạ. Ông hỏi mọi người về người thân, xưng tên, thì mọi người tròn mắt: người có cái tên ấy là ông cụ dòng họ đã chết từ lâu rồi. Bát nhang và bài vị thờ ông đặt trang trọng trên bàn thờ kia. Phải chăng là hồn ông hiện về. Không. Đây đúng là người, bằng da bằng thịt - ai dám mạo danh chăng. Nhưng sao ông nói tường tận thế, đúng là ông. Nhưng ngần ấy thời gian ông ở đâu? Những người cháu gọi ông là ông nội nay cũng đã râu tóc bạc phơ. Còn ông, vẫn ở cái tuổi trung niên. Chuyện ông đi tìm gỗ đối với ông chỉ là chuyện hôm qua, ông ở trên núi có mấy ngày xem hai ông lão đánh cờ thôi mà.Hết ván cờ phân thắng bại là ông về ngay... Ông kể, ông lên núi đi tìm gỗ Lim về làm cột Cái đình làng, tìm mãi chưa thấy, vừa mệt, vừa thất vọng thì ông nhìn thấy ở trên mỏm đá bằng kia có hai ông già đang ngồi đánh cờ. Cờ ông cũng biết và ham mê, nên ông đứng chống rìu xem hai ông lão toạ đấu. Cả chủ và khách mãi mê trong trận cờ mặt trời xuống núi lúc nào không hay, mà ván cờ vẫn chưa phân thắng bại. Ông định ra về, nhưng hỡi ôi cái cán rừu của ông mối đã xông hết, chỉ trơ lại lưỡi rìu. Ông thất kinh. Nhưng hai ông lão lại cười ngất, bảo ông cứ ở lại xem cho hết ván cờ. Trời tối mau, thú dữ nhiều họ khuyên ông ở lại. Hai ông lão không ăn cơm, mà chia cho ông ăn hoa quả và uống nước trong hồ lô. Ông nhớ, hai ông đấu với nhau đúng 3 ngày 3 đêm mới phân thắng bại. Xong trận cờ là ông xuống núi về ngay. Chỉ có điều ông thắc mắc là sao lúc ông xuống núi nhanh thế. Loáng cái đã không thấy hai ông lão đâu. Chỉ thấy hai con Hạc bay lên...Ông cũng chưa kịp hỏi tên, quê ở làng nào... Chuyện của ông được lưu truyền, mỗi người giải thích mỗi cách. Người ta bảo ông đã gặp các tiên ông, ông được ăn đào tiên, uống nước giếng tiên, nên ông trẻ mãi. Rằng, 3 ngày trên "cõi tiên" thì đã là một trăm năm ở hạ giới... Các hương lão trong làng Cổ Định, sau khi nghe chuyện của ông tin rằng ông đã gặp Tiên...Nên đã chung sức xây chùa, lập miếu thờ cúng phật, thánh thần, và tiên tổ. Từ đó nơi đây có tên gọi là Am Tiên. Ngày nay, trên đỉnh Am Tiên có Chùa thờ Phật; có đền thờ Bà Triệu; Có miếu thờ thần . Hàng năm có lễ hội Đền Nưa từ rằm Nguyên tiêu đến 19 tháng Giêng. Đặc biệt có Đền thờ Thánh Mẫu, để con nhang lảo đảo bóng cô đồng... Cô đồng và hình nhân... :D Am Tiên Tự :D QUỐC NINH Tân Ninh - Cổ Định - nhiều nguời quê tôi vẫn thích được gọi cái tên kép như vậy. Tại sao ư? Giản đơn bởi nó hàm chứa truyền thống của một mảnh đất Anh hùng: Na Sơn nơi xưa đấy nghĩa, nay là xã được Phong Anh hùng LLVT thời chống Mỹ... Theo sử sách và những giai thoại lưu tryền, thì đất Cổ Định - Tân Ninh quê tôi đã có lịch sử lâu đời, từng có nguời Việt cổ sinh sống và kiến tạo nên một vùng văn hoá, có dấu ấn riêng. Những đồ đá, đồ gốm ,đồ đồng tìm thấy ở Tân Ninh có niên đại hàng ngàn năm. Dãy Na sơn hùng vĩ và giàu có về khoáng sản và lâm sản, với bao huyền thoại mà sử sách và dân gian đã lưu truyền. Con người ở đất này tạo nên những khúc tráng ca. Na Sơn - Núi Nưa nơi Bà Triệu dấy binh khởi nghĩa; nơi căn cứ địa của nghĩa quân Lam Sơn và triều đại Nhà Lê... là hậu phương vững chắc của ...thời chống Pháp. Có truyền thống hiếu học, nhiều nhà khoa bảng thành danh, mà ở Vương triều nào cũng có. Có các Tiến sĩ mà bia đá Văn miếu còn ghi; có những sĩ phu xả thân mình dấy binh chống Pháp...được sử sách lưu danh. Na Sơn còn với bao trầm tích văn hoá: Đỉnh Am Tiên huyền thoại, có Huyệt khí Quốc gia (?); nơi có bàn cờ Tiên, Giếng Tiên...nơi Hạc tiên bay về. Con người, có dấu ấn văn hoá đặc trưng của người xứ Thanh, thông minh cần cù sáng tạo và nhân ái . Quê tôi ấy, có nhiều chùa, mỗi làng có ít nhất một ngôi chùa; có đền thờ Thánh; có Nghè thờ Tướng, có Đình thờ Thần hoàng...Bởi thế, trong mục này tôi muốn giới thiệu đôi nét về Cổ Định - Tân Ninh quê tôi. Am Tiên tự Theo các cụ cao niên và sử sách ghi lại. Trong dãy núi Nưa hùng vĩ bao gồm 7 phiến nằm ở tây nam Thanh Hóa, thì núi Am Tiên nhánh tận cùng nhô ra ở phía đông nam của cả dãy là cao nhất, đẹp nhất, người ta ví nó như Ba Vì của tỉnh Thanh vậy. " Na Sơn nhất phiến quang nhật nguyệt Tam khê động khoát khứ quy vân " Tạm dịch : " Am Tiên đẹp nhất sáng ngày đêm Ba khe động rộng mây đi về" Am Tiên là đỉnh nhô cao nhất, nhưng đặc biệt trên đỉnh lại có nước : giếng Trình ở đầu phía Đông Bắc, giếng Tiên ở giữa ( bao gồm giếng thờ, giếng nước ăn, giếng nước rửa ), Động Đào ( tương truyền là nơi tắm rửa của các tiên nữ ), xung quanh có cây hóp bao quanh, kín đáo nên nhân dân địa phương còn gọi là ao Hóp. Trước Cách mạng tháng Tám năm 1945, quanh năm có nước trong xanh, nhìn thấy đáy và cá bơi lượn, có bàn cờ tiên bằng đá. Giai thoại có hai ông tiên ngồi đánh cờ đỉnh núi này nên có tên là Am Tiên (?) Cũng có tích nói rằng, tiều phu có nguời đã gặp những cô tiên tắm ở ao Hóp - Động Đào...do vậy, phiến núi đẹp nhất của ngàn Nưa này từ xửa, từ xưa đã gọi là đỉnh Am Tiên. Đỉnh cao nhất Am Tiên - nơi Huyệt khí quốc gia Sơ đồ Huyệt khí tại đỉnh Am Tiên Vào nửa đầu thế kỷ thứ III sau công nguyên (248), Bà Triệu đã lấy ngàn Nưa làm căn cứ tụ nghĩa, luyện quân. Xét về mặt quân sự, Na Sơn thực sự là một căn cứ đạt được hai mặt: công - thủ toàn diện, mặt phía đông dưới chân núi là cánh đồng sâu chiêm trũng, xen lẫn mau, vưc, một vài con đường độc đạo đi vào núi, còn tấn công chỉ với thời gian ngắn là nghĩa quân đã có mặt ở gần khắp đồng bằng Thanh Hóa... Am Thờ Một giá của Cô đồng tại Đền Mẫu ở Am Tiên Đỉnh núi Am Tiên là một cao điểm ( cao gần 500m so với mặt nước biển ), một tiền đồn có tầm quan sát và khống chế cả một khu vực rộng lớn (của huyện Như Xuân - Nông Cống - Triệu Sơn ngày nay.) Do vậy. ở cứ điểm trọng yếu này có thể xây dưng được doanh trại, bãi luyện quân. Mà còn là nơi linh thiêng qua nhiêu thế hệ đã lập bệ thờ, thờ cúng trời đất, thần phật, tổ tiên... theo truyền thống người Việt. Khi đàn áp được khởi nghĩa của Bà Triệu, bọn xâm lược đã tàn sát dân Cổ Na và tất nhiên cả những gì có liên quan đến Bà Triệu đều bị phá hết... Không ai khẳng định được sau đó bao nhiêu thế kỷ chùa Am Tiên được xây xây lại. Chỉ có chuyện lưu truyền rằng, cuối đời Trần có một ông tên là Tu Nưa, sống ẩn dật và tu hành ở đó. Khi Hồ Quý Ly lên làm vua, có sai người lên núi mời ông ra làm quan cho nhà Hồ, nhưng ông không được, họ Hồ cả giận, cho lính đốt núi Nưa và cho phá chùa Am Tiên...( còn có giai thoại nói Nhà Hồ cho người lên núi nhờ các Tiên ông cúu giúp lúc lâm nguy nhưng không được, khi xuống núi đi đến đâu thì cây leo chằng chịt lấp đường đến đó. Con cháu Hồ Quí Ly đã nổi giận đốt núi, cháy cả tháng ròng. Sau đó ngưòi ta thấy có hai con Hạc đen rời núi bay bay đi !) Sau sự kiện này, khoảng năm 1414- 1415, hương Cổ Na lại bị quân Minh tàn sát cả Cổ Định chỉ còn khoảng 13 người. Tuy vậy, Cổ Na hồi phục lại, dân cư đông đúc lên, chùa Am Tiên lại được xây dựng lại và sửa sang thêm. Vào cuối thời nhà Nguyễn, chùa Am Tiên vẫn còn đó. Một ngôi chùa 3 gian khiêm tốn, xây bằng đá, lợp tranh cỏ, nằm giữa một khung cảnh: thực thực, hư hư, nép mình dưới những cây đa cổ thụ, cành lá la đà, đó đây những tảng đá lớn, khánh đá cũ, những cột rêu phong ... Ông từ coi chùa cuối cùng trước Cách mạng tháng Tám - 1945 là cụ Hương Nhã, người họ Trần, (thân sinh ra ông Trần Huy Nhượng , người bí thư chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên của xã Tân Ninh.) Sau Cách mạng tháng Tám - 1945, cụ Hương Nhã qua đời, chùa lại bỏ hoang, dột nát. Khoảng năm 1950, có ông Hoàng Văn Chí ( Tú Chí )đã đem gia đình về ở trên Am Tiên. Ông nuôi bò sữa, mở xưởng nhỏ nấu cồn, trồng cây.Đến năm 1955, ông về quê ở Thiệu Hóa, từ đó Am Tiên lại bị bỏ hoang. Đầu những năm 90 của thế kỷ 20 bà con phật tử trong xã đã khôi phục, xây lại chùa mới, trồng cây xung quanh chùa. Năm 1993 Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh Thanh Hóa công nhận danh thắng Am Tiên cùng với đền Nưa, nghè Giáp , miếu Tào Sơn Hầu là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Nay, có nhiều con em của Cổ Định đi xa tham gia cùng cung tiến tiền, công sức cùng chính quyền các cấp và nhân dân trong xã đã và đang trùng tu xây mới đẹp hơn rất nhiều. Cây đa do ông Lê Khả Phiêu nguyên TBT tiến trồng tại đỉnh Am Tiên Cây đa do bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước tiến trồng tại Am Tiên Vãn cảnh Am Tiên
    1 like
  5. XIN SƯ PHỤ VÀ CÁC CAO NHÂN XEM VÀ CHO Ý KIẾN KIẾN NGHỊ XEM THÊM CHỌN TUỔI HỢP XÔNG ĐẤT ĐẦU NĂM Hướng, giờ tốt xuất hành đầu năm Tân Mão 2011 3 ngày Tết đầu năm xét theo Cửu tinh và Sinh khắc can chi thì có sự đánh giá ngược nhau giữa hai lịch,. Theo cách tính sinh khắc can chi 3 ngày đầu năm đều không được tốt nhưng theo cách tính Cửu tinh thì cả 3 ngày đều đẹp. Riêng ngày mùng 1 là ngày khi kết hợp tham khảo thêm lịch Hoàng Đạo là ngày Minh Đường (đẹp) và cách tính thập nhị chỉ Trực là Trực Kiến (đẹp) nên ta có thể coi đây là ngày bình thường còn ngày mùng 2 và mùng 3 đều không được tốt. Vì vậy, khi xuất hành hay khai trương công việc chỉ cần theo hướng và giờ tốt là được...Giờ đẹp xuất hành tính theo bát quái lịch của ngày đầu năm là: Ngày mùng 1: Từ 7h-9h sáng giờ Thìn- quẻ Thủy Hoả Ký Tế tính theo Kinh Dịch là giờ đẹp còn tính theo cách tính giờ Hoàng Đạo còn có giờ Mão từ 5-7h, giờ Tỵ từ 9-11h , giờ Thân từ 15-17h Còn để khai trương, mở cửa hàng cửa hiệu hay mở đầu công việc của năm mới thì ngày : 6/01/2011 – Giáp Ngọ (hành Kim) tức ngày 08/02/2011 (DL) – Theo Sinh khắc Can Chi của ngày có thiên can Giáp (Mộc) sinh cho địa chi Ngọ (Hoả) nên đây là ngày Bảo Nhật - Đại Cát. Xét theo Cửu tinh đây là ngày Tứ Lục - Cửu Tinh tiếp tục đi Thuận (bình thường). Giờ đẹp từ 7h-9h sáng - quẻ Hoả Địa Tấn, 9h-11h sáng - quẻ Hoả Thiên Đại Hữu. Vận khí năm Tân Mão ( 2011) Thuộc năm Thuận Hoá: Thủy Vận; Kim khí Khí sinh Vận; Khí thịnh, Vận suy Đại Vận cả năm Tân Mão: Thủy Vận -- Đại Khí: "Táo Kim" Tư Thiên Khí hậu năm Tân Mão ( 2011) sẽ biến thiên chủ yếu theo Táo Kim : Đầu năm nhiều mưa nhưng nửa cuối năm thiên về khô táo, khí hậu hanh khô. Dễ sinh bệnh táo nhiệt, bệnh thời khí, đường hô hấp, mũi họng. Theo cơ chế “Âm Dương” năm Tân Mão là năm Thiên Vận thuộc Kim (Tân) khắc Địa khí thuộc Mộc (Mão) nên theo thuyết Vận Khí, nhiều khả năng khí hậu thiên về khô táo vốn là bản chất của Tân – Kim. Về nhân sự là năm “thiên thời’ khắc chế “địa cục”, vì vậy sẽ có nhiều khó khăn về thời cơ, cần lưu ý. Cửu tinh năm Tân Mão (2011) Niên Mệnh: Thất Xích - Kim Tinh Hướng sinh vượng: Trung cung, chính Tây và Tây Bắc. Đại Cát hướng: Chính Tây Các hướng Cát Lợi: Chính Bắc, Đông Nam, Chính Nam, Đông Bắc Hướng bình thường - hướng hao Mệnh (sinh xuất):Tây Nam Hướng Đại Hung - Đích sát hướng: Chính Đông Các hướng Hung kỵ: Chính Bắc, Chính Nam Cửu tinh các tháng năm Tân Mão (2011) Tháng Giêng – Tháng Mười : Bát Bạch - Thổ tinh Nhị Hắc - Thổ tinh Tháng hai - Tháng mười một: Thất Xích - Kim tinh Nhất Bạch - Thủy tinh Tháng ba - Tháng mười hai: Lục Bạch - Kim tinh Tháng tư: Ngũ Hoàng - Thổ tinh Tháng năm: Tứ Lục - Mộc tinh Tháng sáu: Tam Bích - Mộc tinh Tháng bảy: Nhị Hắc - Thổ tinh Tháng tám: Nhất Bạch - Thủy tinh Tháng chín: Cửu tử - Hỏa Tinh Theo dự báo của GS.TSKH Hoàng Tuấn, chủ tịch Hội Văn hóa Á Đông, một trong những chuyên gia nghiên cứu về lịch cổ và văn hóa phương Đông. đối với nước ta do chúng ta đang sống ở tiểu vận thứ 8 (từ 2004 - 2023) thuộc Bát Bạch thổ tinh. Nước ta thuộc phương Nam - Cửu tử Hỏa tinh. Thổ và hỏa tương sinh nên tương đối tốt - đất nước hưng thịnh - thời cuộc tốt chung cho mọi người. Năm nay năm Tân Mão có Thiên khí là “Thất xích - kim” được Địa khí luôn là “Ngũ hoàng - thổ” tương sinh nên điều kiện xã hội tạo ra thời vận tốt cho mọi việc không có trở ngại về mặt xã hội đương thời. Con người có thể tạo ra thời vận, triển khai mọi việc lớn, dễ thành sự nghiệp nhưng cũng tốn rất nhiều công lao, hao nhiều sức lực. Giờ tốt trong 3 ngày Tết Ngay đêm giao thừa, từ 23h đêm 30 tháng Chạp năm Canh Dần đến 1h sáng ngày mồng Một tháng Giêng năm Tân Mão thuộc giờ Giáp Tý - ngày Ký Sửu, thuộc giờ bình thường, người dân có thể đi du xuân hái lộc, còn muốn tìm ngày "xuất hành" đầu năm để đi tìm cái may mắn cho mình và gia đình trong cả năm thì nên chọn các giờ tốt phù hợp với mình trong cả 3 ngày Tết như sau: Ngày mồng Một Tết (03/2/2011) là ngày có sự đánh giá ngược nhau giữa hai lịch. Theo phương pháp cửu tinh thì mồng Một là ngày Bát Bạch (Tốt) nhưng theo sinh khắc can chi thì đây là ngày Đồng khí Âm thổ -Nhân dân ly- Hung (xấu). Tham khảo thêm lịch Hoàng Đạo là ngày Minh Đường (đẹp) và cách tính thập nhị chỉ Trực là Trực Kiến (đẹp) nên ta có thể coi đây là ngày bình thường. Khi xuất hành hay khai trương công việc chỉ cần theo hướng và giờ tốt là được. Hướng tốt nhất để xuất hành ngày này là hướng Tây Nam (Đại Cát Hướng - Sinh khí), tiếp đến là hướng chính Tây (Diên Niên - Khỏe mạnh), Đông Bắc (Phục Vị), Tây Bắc (Thiên Y). Hướng tuyệt đối không nên đi là hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Chính Đông (Lục Sát - hay mâu thuẫn cãi cọ với người thân, chính Bắc (Ngũ Quỷ - hay bị quấy phá), Chính Nam (Họa Hại - dễ gặp tai nạn, phiền hà. Từ 7h-9h sáng giờ Thìn- quẻ Thủy Hoả Ký Tế tính theo Kinh Dịch là giờ đẹp. Giờ tốt tính theo Hoàng Đạo là: Giờ Mão (5 - 7 giờ sáng), giờ Tị (9 - 11 giờ sáng), giờ Thân (15 - 17 giờ). Ngày mồng 2 Tết (ngày 04/2/2011) cũng là ngày có sự đánh giá ngược nhau giữa hai lịch. Theo Cửu Tinh đây là ngày Cửu Tử , Rất Tốt, nhưng theo sinh khác can chi thì lại là ngày Phạt nhật - đại hung - rất xấu. Hướng tốt nhất - đại cát hướng - là hướng chính Đông (sinh khí), Đông Nam (Thiên Y), chính Nam (Phục Vị), chính Bắc (Diên Niên). Các hướng không có lợi là Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Lục Sát), Đông Bắc (Họa Hại), chính Tây (Ngũ Quỷ), Giờ Hoàng Đạo là giờ Thìn (từ 7 - 9 giờ sáng), giờ Tị (9 - 11 giờ sáng) và giờ Mùi từ 13 - 15 giờ. Ngày mồng 3 Tết (Ngày 05/2/2010) là ngày xét theo Cửu tinh đó là ngày Nhất Bạch, còn theo Sinh khắc Can chi là ngày Phật nhật - Đại Hung - xấu. Đại cát hướng xuất hành có lợi là Đông Nam (Sinh Khí), tiếp đến là Chính Đông (Thiên Y), Chính Bắc (Phục Vị), chính Nam (Diên Niên). Hướng xấu là Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Lục Sát), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), chính Tây (Họa Hại). Giờ tốt nhất là giờ Mão từ 5 - 7 giờ sáng, giờ Ngọ 11 - 13 giờ sáng và giờ Mùi (13 - 15 giờ)... Bất kể phương pháp tính ngày, chọn hướng nào cũng đều mang tính tương đối và không có gì tuyệt đối nên ta cũng không nên quá câu nệ mà ảnh hưởng tới công việc. Nếu có công việc phải đi hướng xấu thì chỉ cần tìm một đoạn hướng tốt để đi vòng, sau đó vòng sang là được.
    1 like
  6. Chỉ còn vài ngày nữa thôi, chúng ta tống cựu Canh Dần nghinh Tân Mão! Thay mặt Ban Quản Trị diễn đàn : Xin chúc các thành viên một năm mới AN LẠC - KIẾT TƯỜNG - THỊNH VƯỢNG TOÀN GIA. Mong muốn mọi người tham gia hãy luôn xem diễn đàn là một nơi để các bạn giao lưu làm quen học hỏi và phát triển Học Thuật .Vì vậy chúng ta hãy cùng nhau chung tay chăm sóc diễn đàn để nó ngày một phong phú hơn. Chúng ta hãy đến với nhau với những lời chúc một năm mới Tốt Đẹp !
    1 like
  7. Số nầy tuổi thọ không cao hay bệnh tật ,cung nô có bạn bè bằng hửu tốt ra ngoài hay được người nễ trọng giao tiếp với những người có học thức nhiều , người dưới tay hay người làm giỏi sieng năng nhưng nếu có biến cố nào xảy ra thì họ trở mặt 1 cách nhanh chóng và ngược lại trước khi rời việc họ còn phá phách hay trộm của mà đi ; công danh cũng có chức vị và thực quyền hay được người lớn tuổi hơn nâng đỡ bước vào đại vận thập niên 36t nhất là khônagr 5 năm cuối của hạn nầy ,sự nghiệp lên cao như diều gặp gió ,thường được đứng các vị trưởng ,có oai quyền được nhiều người nể .
    1 like
  8. Cảm ơn anh Quangnx chia sẻ. Ông Xuân Cang trong cuộc gặp Tất niên của Trung tâm nghiên cứu và phát triển văn hóa Đông phương, có tiên tri - đại ý - rằng: "Quẻ còn cho biết đến mùa hè này, Tháng Tư Âm lịch trở đi, "nguyên thần" tức sự phù trợ của tổ tiên (Quốc tổ) mới đủ sáng, đủ vượng để giúp chúng ta vượt qua nhưng gián cách, trở ngại".Cá nhân tôi thì không coi những phương pháp tiên tri là huyền bí và không có cơ sở khoa học. Nhưng để giải thích cụ thể cơ chế nào dẫn đến khả năng tiên tri theo sự chứng nghiệm của khoa học hiện đại thì cực kỳ khó khăn. Nó còn khó hơn gấp nhiều lần việc giải thích tính khoa học của bổ để toán học Ngô Bảo Châu cho sinh viên Đại học chuyên ngành Toán vậy. Tri thức Toán của Ngô Bảo Châu là sản phẩm của nền văn minh hiện đại, mà chưa mấy ai hiểu được. Huống tri khả năng tiên tri là sản phẩm của một nền văn minh khác. Tiếng nói chung của hai nền văn minh này chính là quy luật nhận thức và những thực tại khách quan đã được khoa học hiện đại khám phá và có thể nhận thức được. Vấn đề là cấu nối giữa hai nền văn minh sẽ như thế nào.
    1 like
  9. Trên trang wikipedia tiếng Anh, bài về thời Hùng Vương đã công nhận thời Hùng Vương không phải chỉ có 18 đời vua Hùng mà có rất nhiều đời vua, bài này đã được rất nhiều bạn bè quốc tế đọc: http://en.wikipedia.org/wiki/Hung_kings
    1 like
  10. Tàu sân bay Trung Quốc chưa hoạt động đã bị đe dọa BAODATVIET.VN Cập nhật lúc :10:39 AM, 01/02/2011 Mỹ tuyên bố nghiên cứu tên lửa LRASM để cải thiện hệ thống tên lửa diệt hạm nhưng Trung Quốc lại lo ngại mục tiêu của tên lửa này là tàu sân bay chuẩn bị biên chế. Mỹ đua phát triển tên lửa diệt hạm với Nga, Ấn, Trung Tàu sân bay Mỹ vẫn tung hoành bất chấp DF-21D? Theo một tạp chí quân sự của Mỹ cho biết, sau một thời gian đánh giá thấp (*) Bộ quốc phòng Mỹ cho rằng, tên lửa đạn đạo diệt tàu sân bay DF-21D của Trung Quốc chính là nguy cơ lớn nhất đối với Mỹ kể từ khi thế chiến thứ hai, nó đã làm cho Hải quân Mỹ phải thay đổi một số chiến lược của mình để đảm bảo lợi thế vốn có trên biển. Một quan chức cấp cao tiết lộ, Hải quân Mỹ cố gắng khám phá những bí mật về DF-21D và đưa ra những kế hoạch điều chỉnh hạm đội Thái Bình Dương nằm ngoài tầm bắn 1.500km của DF-21D. Để đáp lại sự đe dọa từ tên lửa đạn đạo diệt hạm DF-21F, Mỹ cũng nghiên cứu một loại tên lửa mới, có nhiều khả năng nhắm tới mục tiêu là tàu sân bay của trung Quốc. (>> xem thêm) Mỹ đang thiết kế lời giải cho bài toán khó do Trung Quốc đặt ra. Cơ quan nghiên cứu cao cấp bộ quốc phòng Mỹ (DARPA) và Hải quân Mỹ ngày 20/01 đã cùng với công ty Lockheed Martin kí một hợp đồng trị giá 218 triệu USD về việc nghiên cứu chế tạo tên lửa đạn đạo LRASM. Tiêu chuẩn mới của tên lửa diệt tàu sân bay Mỹ Quân đội Mỹ cũng đưa ra yêu cầu về tính năng của tên lửa này một cách rõ ràng như sau: có thể sử dụng hệ thống định vị GPS ngay cả khi bị các thiết bị làm nhiễu của đối thủ can thiệp và phải có khả năng đánh chìm tàu sân bay. Căn cứ theo yêu cầu đó của Hải Quân Mỹ, tên lửa LRASM có hai loại, một loại được phóng trên không và một loại được phóng từ tàu chiến. Các tên lửa cũng sẽ sử dụng hệ thống cảm biến tiên tiến do công ty hàng không vũ trụ hàng đầu của Anh chế tạo để có thể tự động xác định mục tiêu đã chọn. Theo đó, tên lửa LRASM sẽ được trang bị một khả năng phóng phi phàm với độ chính xác cao nhất thế giới, có thể vượt qua bất kì hoàn cảnh tác chiến nào, phá vỡ mọi hệ thống phòng thủ của các nước. LRASM sẽ tuân thủ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của các bệ phóng hiện có và các hệ thống lưu trữ, tương thích với hệ thống phóng thẳng đứng VL-41 được trang bị trên tất cả các tàu chiến đấu hiện đại của Hải quân Mỹ. Hiện nay, Hải quân Mỹ sở hữu 8.500 ống phóng thẳng đứng VLS, bao gồm cả các ống phóng được lắp đặt trên các tàu tuần dương (CG-47), các tàu khu trục (DDG-51) và các tàu ngầm (SSN, SSGN). So sánh cán cân quân sự Mỹ - Trung trên biển Tuy nhiên, cự li phóng của tên lửa vẫn nằm trong vòng bí mật, duy có một điều chắc chắn là loại hình tên lửa mới sẽ vượt qua tên lửa chống hạm AGM-84 Harpoon ít nhất là 242km. Hiện nay tàu sân bay Varga của Hải quân Trung Quốc chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa sẽ đưa vào sử dụng, đồng thời Trung Quốc cũng không ngừng mở rộng quy mô hạm đội tàu sân bay của mình. Làm một phép so sánh đơn giản, Trung Quốc năm nay đầu tư cho quốc phòng ước tính khoảng 78,6 tỷ USD trong khi đó của Mỹ là 739,2 tỷ USD, tổng binh lực của Trung Quốc quy mô khoảng 2.795.000 người của Mỹ là 2.445.000 người, Trung quốc có khoảng 1.605 máy bay chiến đấu Mỹ có khoảng 3.695 máy bay chiến đấu, Trung Quốc có khoảng 112 máy bay ném bom các loại Mỹ có khoảng 154 máy bay, Trung Quốc có 1 tàu sân bay Mỹ có 11 tàu, Trung Quốc có 61 tàu ngầm chiến đấu Mỹ có 72 tàu… Điều này có thể cho thấy, Mỹ không chỉ vượt trội so với Trung Quốc về công nghệ kỹ thuật mà còn đang vượt trước về số lượng. Theo kế hoạch, tên lửa LRASM vào năm 2013 sẽ đưa vào sử dụng. Thời gian để Hải quân Trung Quốc "vượt mặt" Hải quân Mỹ ở khu vực phải mất rất nhiều năm và chờ đợi nhiều yếu tố thuận lợi khác. Hoàng Long (tổng hợp) Ý KIẾN BẠN ĐỌC KLS Số lượng rồi đến chất lượng từng thành phần và cuối cùng quan trọng nhất và khó nhất là tổ chức, huy động sức mạnh của cả hệ thống một cách hiệu quả về chi phí, thời gian, hỏa lực... Đó là chưa kể đến sự phối hợp giữa các đồng minh. Trung Quốc còn khuya mới bắt kịp Mỹ! ================================================ Mấy cái tàu sân bay bây giờ thuộc về loại vũ khí cổ điển, nhưng có vẻ thích hợp với mấy anh nhà giàu mới nổi. Làm sao mà tàu sân bay Trung Quốc bơi tới gần Hoa Kỳ tung máy bay thả bom được? Nó chỉ dọa được mấy nước nhỏ loanh quanh gần nhà thôi. Vậy thì Hoa Kỳ mần mấy cái tên lửa bắn tàu sân bay để làm gì? Hoa Kỳ đúng là lắm tiền.
    1 like
  11. Nếu chỉ một hiện tượng này mà lý giải ko có sự liên hệ với các hiện tượng khác một cách có hệ thống thì họ sẽ bảo: Tại vì lạnh nên phải nhẩy quanh đống lửa, chứ ko lẽ nhảy trên tuyết?!
    1 like
  12. Lẳng lặng mà nghe họ chúc nhau....Chúc cho Hạnh Phúc được dài lâu...
    1 like
  13. Tất niên, xuất hành, khai trương đầu năm Tân Mão Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương Năm mới sắp đến, theo phong tục Đông phương cổ truyền của người Việt ta thì có tục ăn Tất Niên, xuất hành và xông đất và chọn ngày khai trường để cầu may mắn, tài lộc, tránh hung tìm cát. Ban biên tập diễn đàn Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương sưu tầm, tìm hiểu so sánh, đối chiếu đề xuất về các ngày trên để quý vị bạn đọc tham khảo.Ngày Tất niên Đây là ngày kết thúc một năm làm việc vất và, các bạn có thể chọn ngày: 28 . 12 Canh Dần. Nhằm ngày 31. 1. 2011 Đây là ngày Thanh Long Hoàng Đạo sẽ là một kết thúc tốt đẹp cho các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh để chuẩn bị cho một năm mới vạn sự an lành. Giờ tốt nhất trong ngày: Giờ Thân. Từ 13 đến 15g. Xuất hành ngày mùng 1 . Tháng Giêng. Tân Mão. Ngày mùng 1 tháng Giêng, năm Tân Mão, nhằm ngày 3. 2. 2011 là ngày Kỷ Sửu, tháng Canh Dần. Ngày này có Địa chi Sửu Thổ hòa Thiên Can Kỷ Thổ. Là ngày Chu Tước Hắc Đạo là một ngày xấu. Nhưng nếu bạn có nhu cầu xuất hành nên chọn giờ Mão - từ 5 đến 7g sáng; hoặc giờ Thân - từ 15 đến 17 giờ chiều. Hướng xuất hành nên là Tây Bắc và Tây Nam. Hướng được coi là tốt thì cũng kén người hùng chí và có bản lãnh. Đặc biệt là hướng Tây Bắc. Ngày tốt nhất đầu năm Là ngày mùng 9. Tháng Giêng Tân Mão. Nhưng ngày này quá xa. Nếu các bạn có nhu cầu khai trương sớm có thể sử dụng ngày mùng 4 để làm việc. Giờ tốt nhất là giờ Tỵ - từ 9 đến 11 g sáng. Các tuổi tốt để xông đất đầu năm: Quý Hợi, Quý Tỵ. Bính Ngọ, Nhâm Tuất. Những tuổi như trên được mời mua mở hàng khai trương đầu năm, dự lễ về nhà mới, đi đón cô dâu về nhà chồng, tiễn đưa người thân đi làm ăn xa, đón em bé từ bảo sanh viện về nhà, dự lễ cúng đầy tháng, dự lễ cúng thôi nôi cho em bé, dự lễ cúng đáo tuế, cúng thất tuần cho gia chủ sẽ được cát tường đại lợi. Nhưng hãy chọn người tử tế đàng hoàng, nhân cách đầy đủ, trí tuệ thông minh, hiền hậu nhân từ. Phúc lộc đầy đủ. Lưu ý là họ phải không trong thời gian thọ tang.Nam nữ đều tốt.Người được mời xông đất, khai trương đâù năm kiêng mặc áo trắng hoặc đen. Năm nay có lẽ là năm mà lý học Đông phương và các nhà khoa học dễ nhất trí về một nền kinh tế toàn cầu còn khó khăn. . Cầu chúc quý vị một năm mới KHANG NINH PHÚC LỘC THỌ TRƯỜNG Trung tâm Nghiên cứu Lý Học Đông Phương
    1 like
  14. Nhân dịp đầu năm mới. Ban giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương chân thành chúc ban Quản trị diễn đàn và toàn thể quí vị hội viên: MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯƠNG VẠN SỰ AN LÀNH.
    1 like
  15. Ban trợ giảng Lớp Phong Thủy Lạc Việt kính chúc Sư Phụ Thiên Sứ và ACE học viên một năm mới 2011Hạnh Phúc Viên Mãn, Sức Khỏe Vạn An, Phước Lộc Cát Tường.
    1 like
  16. Năm mới Tân Mão, mùng một nhầm ngày Kỷ Sửu, chưa qua lập xuân, HK căn cứ theo lịch tiết khí, vì thế vẫn còn trong năm củ, niên tinh vẫn còn là Bát bạch, nguyệt tinh Cửu tử, nhật tinh Ngũ hoàng, thời khắc giao thời, khí chủ quản niên nguyệt suy yếu, vì thế nhật tinh Ngũ hoàng nhập trung cung phi thuận tạo nên tinh bàn của ngày mùng một là tinh bàn của khí bản nguyên, trong HK gọi đó là trùng khí hay là phục ngậm, điều này thường cho là không tốt. Ngày Kỷ Sửu theo Bát môn đấu pháp chiến thì cho là ngày Thập ác đại bại, xuất hành đại hung, chẳng biết như thế nào, nhưng theo phi tinh vẫn thấy là ngày không tốt, không lẽ ru rú trong nhà trong ngày Tết vui vẻ, nhìn lại tinh bàn thì thấy hướng Bắc, Đông bắc, Nam theo HK truyền thống, và Đông bắc, Tây, Bắc theo HKLV vẫn là phương tốt, cứ thế mà cứ đi như thường. Mùng 2, ngày canh dần lập xuân, năm mới, niên tinh Thất xích, nguyệt tinh Bát bạch, nhật tinh Lục bạch, tạo nên tinh bàn niên nguyệt nhật, tam ban liền số, hanh thông vui vẽ tốt đẹp vô cùng, phương nào mà chẳng đi được có gì mà ngại. Theo Bát môn đấu pháp chiến thì ngày này Canh dần xuất hành đại cát, mọi việc vui vẽ, có quới nhân tiếp đãi dẫn đường, có người tìm đến nhà, có tài lộc bất ngờ.
    1 like
  17. Trịnh Quốc Thắng Số này có tổng vận nửa cát nửa hung. Nhìn ngoài tưởng sung sướng, nhưng thực tế bên trong lại vất vả. Đề phòng có bệnh trong ruột nhé, hoặc bệnh đường tiêu hóa. Là người có mưu trí, có trí tuệ, được mọi người tín nhiệm và tôn trọng. Khả năng suy nghĩ logic và phán đoán, phán xét tinh vi đấy. Cuộc sống đôi khi gặp khó khăn bất ngờ, tai họa ko đáng có nhưng đều dũng cảm mà vượt qua hết. Con người bình hòa. Vợ chồng có chút khắc khẩu nhưng ko sao cả. Đường học hành cũng ở mức bình thường, ko cao hẳn và ko thấp hẳn. Thân mến
    1 like
  18. Hồ Sơ Tuyệt Chiêu thứ 2 : "Không có khái niện Dụng thần thay đổi - của Đoàn Kiến Nghiệp" (trước tôi viết nhầm là Đoàn Viết Hoạt), Chủ đề: “Tạp lục về tử bình” của Phieu Dieu trong mục Tử Bình bên tuvilyso.net Đoàn Kiến Nghiệp đã viết: “Hắn sanh vào ngày AL 23/8/1964 giờ thân, bát tự là: Giáp Thìn - Quý Dậu - Canh Thìn - Giáp Thân Đại vận: Giáp tuất (3)/ ất hợi (13)/ bính tý (23)/ đinh sửu (33) Ta đối với mệnh này nghiệm lý hơn 5 năm, vẫn không tìm ra được giải thích. Lúc đầu ta mê hoặc hiểu lầm là: Mệnh này thân cường, có thủy tiết, nên xem là thân vượng có tiết, dụng thần ắt là thủy. Đến vận Bính Tý, chi tý quản 5 năm; thân tý thìn hợp thủy cục, ứng là đại cát, thực tế vận này hắn ta không kiếm được tiền mà còn bị ngồi tù vài lần. Vì vậy, ta hỏi qua các cao thủ “mệnh lý” khác, xong có 2 lời giải thích sau: 1. Thân dậu không vong, kim không vô lực, mệnh này xem là thân nhược, sợ thủy tiết, cho nên vận tý hung. 2. Trong mệnh cục có quý thủy thương quan, sợ kiến quan tinh, vận bính tý, thương quan kiến quan hung. Ta nghe bọn họ giải thích liền biết là xằng bậy, nhưng ta lại không dễ phản bác bọn họ được. Bởi vì mệnh lý học là một môn huyền học, “nhìn không thấy sờ không được”, cho nên cực khó phản bác. Biện pháp tốt nhất là tìm ra những dẫn chứng ngược lại, tức là mệnh khác cũng giống như vậy, nhưng không xảy ra kết quả giống vậy, chỗ này chỉ khi tích lũy nhiều ví dụ thực tiễn mới có thể làm được. ............................................................. Đoàn tiên sinh cùng Vương Hổ Ứng tiên sinh, một cao thủ về dịch lý. 2 ông này hợp thành 1 bộ song kiếm hợp bích lẫy lừng nổi tiếng từ Đài Loan, TQ, Nhật bản, ... đến cả Mỹ. ” VULONG đã viết: “Nếu quả thực Đoàn Kiến Nghiệp “…lẫy lừng nổi tiếng từ Đài Loan, TQ, Nhật bản, ... đến cả Mỹ.” thì đoạn viết trên là một ngụy tạo bởi vì không một ai khi được phong là cao thủ Tử Bình…. lẫy lừng như vậy mà lại không biết một điều đơn giản là vào đại vận Bính Tý có tam hợp Thân Tý Thìn hóa thành Thủy cục thì làm sao Nhật Chủ Kim còn vượng được nữa khi mà Nhật Chủ Kim mất điểm vượng của chi Thân và điểm vượng Lộc ở Thân còn Thủy được thêm điểm vượng của 2 Thìn và Thân.” Sau đây là sơ đồ của Tứ Trụ trên: Theo sơ đồ trên thì trong Tứ Trụ có Thìn trụ năm và Thìn trụ ngày tranh hợp với Dậu trụ tháng, vì vậy tổ hợp này không thể hóa Kim. Điểm hạn và điểm vượng của ngũ hành trong vùng tâm như sau: -0,5.........-0,5...........1.............0,5............-1 Mộc..........Hỏa.........Thổ...........Kim..........Thủy 3,24...........#...........3,75.........23,83.........9,3 Ta thấy Tứ Trụ này Thân Kim quá vượng mà Kiêu Ấn (Thổ) đủ, vì vậy dụng thần đầu tiên phải là Thực Thương (Thủy) là Nhâm tàng trong Thân trụ tháng. Vào đại vận Bính Tý có tam hợp Thân Tý Thìn phá tan lục hợp Thìn Dậu trong tứ trụ để hóa Thủy thành công (theo quy tắc ưu tiên hợp hóa). Vì trong Tứ Trụ có ít nhất 2 chi hợp với tuế vận hóa cục thay đổi hành của chúng (theo giả thiết...) nên điểm vượng vùng tâm phải tính lại. Kim có 23,83 đv mất 8,43 đv của Thân trụ giờ (hóa Thủy) còn lại 23,83 đv - 8,43 đv = 15,4 đv. Thủy có 9,3 đv được thêm 8,43 đv của Thân trụ giờ, 3 đv của Thìn trụ ngày và 0,75 đv của Thìn trụ năm thành (9,3 + 8,43 + 3 + 0,75) đv = 22,23 đv. Điểm hạn và điểm vượng của ngũ hành trong vùng tâm được tính lại như sau: ..1.............0,5...........-1............-0,5............0,5 Mộc...........Hỏa..........Thổ..........Kim...........Thủy 3,24............#............#3...........15,4..........22,23 Ta thấy Thân đã trở thành nhược mà Thực Thương là kỵ thần số 1 (kỵ thần có điểm vượng trong vùng tâm lớn nhất so với các kỵ thần), vì vậy dụng thần đầu tiên phải là Kiêu Ấn (Thổ) Mậu tàng trong Thìn trụ năm. Thân nhược khi vào vận Quan Sát có Thực Thương quá mạnh thì dĩ nhiên có sự tương tranh của Thực Thương với Quan Sát, vì vậy người đó dễ dính dáng đến phạm pháp, lao tù là chuyện bình thường. Thân đã nhược lại còn bị xì hơi mạnh bởi Thực Thương (quá vượng) thì là sao có thể phát tài cơ chứ. Vậy mà Đoàn Gia ta đã phải thừa nhận "Ta đối với mệnh này nghiệm lý hơn 5 năm, vẫn không tìm ra được giải thích" chắc vì ông ta không biết dụng thần đã thay đổi (?). Nghe không thể chấp nhận được bởi vì Đoàn gia cũng chỉ là hậu sinh như chúng ta chả nhẽ ông ta không đọc được một cuốn sách cổ, kim nào về Tử Bình hay không nghe ai nói gì về khái niệm dụng thần thay đổi hay sao ? Để mà rồi cố ép cho Tứ Trụ này Thân phải nhược từ khi mới sinh cho phù hợp với thực tế đã diễn ra trong đại vận Bính Tý của người này. Chả nhẽ điều này đã làm cho tên tuổi ông ta “…lẫy lừng nổi tiếng từ Đài Loan, TQ, Nhật bản, ... đến cả Mỹ. " hay sao ? (nói vậy cho vui tí thôi chứ tôi đã khẳng định ngay từ đầu là ông ta cũng như cụ Thiệu thỉnh thoảng Ngụy Tạo vài chiêu cho vui cửa vui nhà mà thôi).
    1 like
  19. Nơi đây ngôi nhà Lục Giác sẽ được thực hiện Lễ Cầu Siêu, Mặt nhà Lục giác hướng ra phía Sông nơi phóng Sinh. Có những bâc thang ra mé sông. Khuôn viên tòa nhà chúng ta có thể ngỗi đãnh lễ. Đức Quan Thế Âm Bồ Tát tại vị trí trung tâm Chùa, nơi đây hàng tuần và ngày rằm mùng một người dân thành phố thường đến để thí lễ phóng sinh chim cá.
    1 like
  20. Phả hệ này chỉ có thể ghi được sau khi kết thúc thời Hùng Vương theo chính sử 257 BC. Tức là có chữ viết lâu rồi. Bởi vậy không thiếu gì những kẻ biết phọt phet ít chữ, cứ tưởng là thông thái, nhưng càng nói thì càng thấy ....ngớ ngẩn.
    1 like
  21. Anh chị em thành viên diễn đàn cần tư vấn Tử Vi thân mến. Website lyhocdongphuong.org.vn là một trang web phục vụ cho việc nghiên cứu học thuật và văn hóa lịch sử cổ Đông phương. Điều tất yếu là những nghiên cứu cần phải có chứng nghiệm thực tế. Tử Vi Lạc Việt là hệ quả của công trình nghiên cứu xác định một nguyên lý căn để của Lý học Đông phương là: Hậu Thiên lạc Việt phối Hà Đồ và xác định tính hợp lý từ nguyên lý căn để này của Lạc Thư Hoa giáp. Nhưng vì Tử Vi Lạc Việt chưa được phổ biến rộng rãi, nên việc dùng trình Tử Vi Lạc Việt - nếu không là điều kiện qui ước sẽ có khả năng xảy ra những thành viên cần tư vấn sẽ không sử dụng. Như vậy, điều kiện thẩm định tính chính xác của Tử Vi Lạc Việt sẽ khó xác định. Bởi vậy việc dùng trình Tử Vi Lạc Việt để dự báo diễn biến có khả năng xảy ra trong cuộc đời là điều kiện qui định cho những ai cần tư vấn trong mục Tư Vấn Tử Vi. Chúng tôi sẽ từ chối tư vấn với những thành viên cần tư vấn, nhưng lại đưa trình Tử Vi phi Lạc Việt vào mục này. Nhưng, để có tính khách quan trong nghiên cứu khoa học và so sánh với phương pháp an sao cổ điển có nguồn gốc từ những bản văn chữ Hán. Chúng tôi tán thành việc những nhà tư vấn Tử Vi chưa tin vào độ chính xác của Tử Vi Lạc Việt, hoặc không quen dùng trình Tử Vi Lạc Việt có thể dùng trình Tử Vi từ các trang web khác để để dự báo giúp những thành viên có nhu cầu. Nhưng việc dùng trình Tử Vi phi Lạc Việt chỉ dành cho các nhà tư vấn. Cảm ơn sự quan tâm của quí vị và anh chị em.
    1 like
  22. Chào bạn , Có lẽ bạn mới tham gia diễn đàn , nên không đọc một số thư Phúc Anh hồi âm cho các hội viên khác . Bạn nên rút lại số tên mình cần hỏi khoảng chừng 3-4 tên , vì thời gian Phúc Anh cóp hạn . Vậy nhé .
    1 like